Jump to content


me999

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 9 เมษายน 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 23:53
-----

Topics I've Started

รถไฟจ่ออุทธรณ์ ลั่นหากแพ้คดี ปิดตลาดจตุจักร

1 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:52

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า หลังจากศาลปกครองมีคำวินิจฉัยว่า ร.ฟ.ท.เก็บค่าเช่าตลาดนัดจตุจักรโดยมิชอบด้วยกฎหมายนั้น ร.ฟ.ท.ได้เตรียมจะยื่นอุทธรณ์ในกรณีดังกล่าว ส่วนที่ศาลให้ ร.ฟ.ท.คิดค่าเช่าได้เพียง 890 บาทนั้น ร.ฟ.ท.อาจต้องแยกค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าขยะ, ค่ารักษาความปลอดภัย,  ค่าบริหารจัดการออกจากค่าเช่า ลักษณะเหมือนค่าส่วนกลางของที่พักอาศัยที่เรียกเก็บต่างหาก
    "การบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักรได้เกิดขึ้นก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่ง ดังนั้นจึงขอเวลาศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติภายใน ร.ฟ.ท. จากนั้นจะกำหนดแนวทางการดำเนินงานในอนาคต รวมทั้งการยื่นอุทธรณ์ต่อไป ซึ่งเบื้องต้น ร.ฟ.ท.จะให้สำนักงานอัยการสูงสุดเป็นผู้แทนในการดำเนินคดี" นายประภัสร์กล่าว
    นายประภัสร์ กล่าวว่า หากศาลปกครองสูงสุดพิพากษาว่า ร.ฟ.ท.ไม่สามารถบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักรได้ก็จะประกาศปิดตลาดนัดจตุจักร พร้อมกับแจ้งทางผู้เช่าแผงค้าทุกรายทราบว่าจะต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาล และยืนยันว่า ร.ฟ.ท.ไม่เคยบังคับให้ผู้ค้ารายใดเช่าแผงค้า ไม่ต้องการจะเช่าก็คืนให้กับ ร.ฟ.ท. ยินดีรับคืนอยู่แล้ว
    นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า คำพิพากษาดังกล่าวส่งผลต่อรายได้ ร.ฟ.ท.ที่ต้องนำไปชดเชยหนี้สินของ ร.ฟ.ท. ดังนั้นต้องทบทวนค่าเช่าให้เป็นธรรมและบริหารจัดการทรัพย์สินของการรถไฟ โดยยึดหลักความเป็นธรรม ซึ่งจะนัดผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.พูดคุยแนวทางดำเนินการต่อไป.

http://www.thaipost....ws/010613/74362

________________________________________________

 

ยุคประชาธิปไตยเบ่งบาน ประชาชนเป็นใหญ่มันดีอย่างนี้นี่เอง

ขู่ปิดตลาด แถมโบ้ยไปโทษศาลอีก ....