Jump to content


nokkrapood

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 30 เมษายน 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2557 03:29
-----

Posts I've Made

In Topic: แหกหน้ากาก... วีรพัฒน์... ข้อมูลนี้จริงหรือไม่?

30 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:22

เคยรู้จักเป็นการส่วนตัว ไม่คิดว่าจะเป็นได้ถึงขนาดนี้จริงๆ ยอมรับว่าเป็นคนเก่ง แต่ตอนนี้ผิดหวังในกระบวนความคิดมาก เคยถ้วงติงไปหลายครั้งแล้ว หลังๆไม่ตอบคำถามผมแล้ว

 

ที่กล่าวมาทั้ง 10 ข้อก็มีส่วนบ้างแต่ไม่ทั้งหมดครับ


In Topic: ขออีกครั้ง 60 ปีที่ผ่านมา พรรค ปชป ทำอะไรเพื่อประชาชนบ้าง

29 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:55

เจอดาวฤกษ์ขนาดดวงอาทิตย์กำลังหนีจากทางช้างเผือก 20 ดวง

 

นักวิทยาศาสตร์เจอดาวฤกษ์ขนาดไล่เลี่ยดวงอาทิตย์จำนวน 20 ดวง กำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงมากพอที่จะหลุดจากกาแล็กซีทางช้างเผือก แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้ดาวฤกษ์เหล่านั้นเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง 
       
       นักดาราศาสตร์รู้จักดาวฤกษ์ที่มีความเร็วสูงมากพอที่จะเคลื่อนที่หลุดออกจากกาแล็กซี หรือดาวฤกษ์ที่มีความเร็วยิ่งยวด (hypervelocity star) ซึ่งปกติดาวฤกษ์เหล่านั้นมักเป็นดาวฤกษ์ขนาดใหญ่ที่อยู่ในระบบดาวคู่ (binary stars) แล้วอยู่ใกล้หลุมดำใจกลางกาแล็กซีมาก จนดาวฤกษ์ดวงหนึ่งถูกดูดเข้าสู่หลุมดำ ส่วนอีกดวงในระบบถูกเหวี่ยงด้วยความเร็วสูง โดยนักดาราศาสตร์ได้พบดาวฤกษ์สีน้ำเงินที่มีความสูงนี้แล้ว 18 ดวง
       
       การจะเคลื่อนที่ออกจากกาแล็กซีได้นั้นสเปซด็อทคอมระบุว่า ต้องใช้พลังงานมหาศาล และดาวฤกษ์ที่จะหนีจากกาแล็กซีทางช้างเผือกได้นั้นต้องมีความเร็วถึง 1.6 ล้าน กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือมากกว่าความเร็ว 970,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นความเร็วที่วัตถุต่างๆ เคลื่อนที่รอบทางช้างเผือก
       
       ทว่า ลอเรน พาลลาดิโน (Lauren Palladino) จากมหาวิทยาลัยแวนเดอร์บิลท์ (Vanderbilt University) สหรัฐฯ ได้พบดาวฤกษ์ที่มีความเร็วสูงเช่นเดียวกัน แต่เป็นดาวฤกษ์ขนาดเล็กที่มีขนาดใกล้เคียงดวงอาทิตย์ของเรา และมีองค์ประกอบไม่เหมือนดาวฤกษ์จากใจกลางกาแล็กซีที่ถูกเหวี่ยงออก
       
       สเปซด็อทคอมระบุว่า พาลลาดิโนได้ใช้คลังข้อมูลดาวขนาดใหญ่ที่ชื่อ Sloan Digital Sky Survey เพื่อสร้างเส้นทางเคลื่อนที่ของดาวฤกษ์คล้ายดวงอาทิตย์ แล้วได้พบดาวฤกษ์ที่น่าจะมีความเร็วสูงจนหลุดจากทางช้างเผือกได้ทั้งหมด 20 ดวง
       
       การค้นพบดังกล่าวทีมนักดาราศาสตร์ได้นำเสนิภายในงานประชุมวิชาการของสมาคมดาราศสตร์อเมริกัน (American Astronomical Society) เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และตีพิมพ์ลงวารสารดิแอสโทรฟิสิคัลเจอร์นัล (The Astrophysical Journal)
       
       อย่างไรก็ดี พวกเขายังไม่ทราบสาเหตุว่าอะไรให้ดาวฤกษ์เหล่านั้นเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง และยังต้องศึกษาต่อไปอีกนับสิบปี เพื่อพิสูจน์ข้อมูลในทางสถิติและลดความคลาดเคลื่อน ซึ่งอาจมีดาวฤกษ์ในจำนวนนี้บางดวงที่ไม่ได้เคลื่อนที่เร็วอย่างที่ค้นพบในครั้งนี้

 

4Zydy8T.png

 

ภาพกราฟิกเผยมุมมองด้านบนและด้านข้างของทางช้างเผือก และตำแหน่งของดาวฤกษ์ที่มีความเร็วสูงที่ค้นพบใหม่ กับตำแหน่งดาวอาทิตย์ในกาแล็กซีทางช้างเผือก


In Topic: ผบ.หน่วยซีล ประกาศลั่น พร้อมตายเพื่อประชาชน!!!

22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:40

 

เอามาจากยูทูป

 

 

โครตนับถือเลยครับคนแบบนี้


In Topic: พ.ต.อ.นิรันดร์ ยกมือไหว้ & เสื้้อแดงทุบรถ ความรุนแรง??

22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 01:00

 

 

ทำร้ายคุณ นิพนธ์ พร้อมพันธ์


In Topic: เปิดอีกมุมสัมพันธ์'พี่มาร์ค-ลุงสุเทพ' วันที่'กำนัน'ต้องการกำล...

21 มกราคม พ.ศ. 2557 - 23:23

4M8lqxU.png