Jump to content


Novice

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 20 พฤษภาคม 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2565 10:42
-----

#795065 อยากฝากถึงแกนนำมวลชนในช่วงนี้ครับ

โดย Novice on 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 13:08

ขอเสริมท่านพระฤาษีด้วยว่า การรบที่ทำด้วยความเร้าร้อน มันทำให้เราเพลี่ยงพล้ำได้ง่ายครับ ถ้าชุมนุมโดยไม่บุกเข้ารัฐสภา แล้วยังมีระเบิดลงอีกก็ต้องมีการถ่ายภาพหรือวีดีโอแล้วฟ้องประชาชนครับ ต้องมีการตอกย้ำบ่อย ๆ ด้วย เพื่อไม่ให้ใครลืม

 

ผมชอบคำพูดในหนังก๊อตฟาเธอร์ภาคสามเมื่อวันเสาร์อยู่ประโยคหนึ่ง "อย่าเกลียดศัตรู เพราะจะทำให้เราตัดสินใจไม่เยือกเย็น" อย่าไปโกรธจารุพงค์มันเลยครับ เพราะมันก็แค่สุนัขรับใช้ตัวนึง ควรสมเพชมันมากกว่าที่กลัวม๊อบขนาดต้องเอาคอนกรีตสูงท่วมหัวมากันม๊อบ




#795001 อยากฝากถึงแกนนำมวลชนในช่วงนี้ครับ

โดย Novice on 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 11:58

>>> ผมเห็นด้วย กับการวิเคราะห์ของคุณ  Novice . แต่ก็ขอ

แย้งนิดนะ  คือ  ( กลุ่มที่ก่อความรุนแรง  จัดตั้ง โดยรัฐฯ ) เป็น

ที่รู้เห็นกันอยู่..ตอนนี้ รัฐฯก็ทำการเตรียมพร้อม ทุกอย่าง เพื่อ

ปราบม็อบ....จากคำพูดของ นาย จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ.ที่ มี

คำสั่ง ถึง ผู้ว่าทุกจังหวัด.ให้ สกัดม็อบ จากตำบล.หมู่บ้านต่างๆ

( จำกัดสิทธิ์ ) ประชาชนหรือเปล่า..??? การต่อด้านทุกรูปแบบ

ที่นายคนนี้พูด.. สมควรหรือเปล่า.?? การกระทำของ นายรนวิด..

ก็เป็นที่รู้ว่า  ตำหนวด คนนี้ ทำเพื่อใคร..?? ทุกคนอยากจะทำ

ในแง่บวก... แต่ถ้าฝ่ายรัฐฯ ตั้งรับ แล้วขีดเส้น .ลบ... คงไม่มีใคร

จะทนนั่ง...อหิงสา....แล้วนะครับ..ผมมอง ทั้งสองฝ่าย. ผมว่ามัน

ถึงเวลาแล้ว. ที่จะต้องพูดว่า( แม้ใครรัก รักมั่ง ชังชังตอบ)..ขอ-

โทษ..นะครับ  ผมโดนมาหลายครั้งแล้ว..ล่าสุด โดนแก๊ส ที่ สะพาน

มัฆวาน.. ม็อบเสธฯ อ้าย...ผมไปแน่  แต่ผมก็ต้องเตรียมพร้อม....

 

 

ความเห็นผมก็อย่างที่บอกไป แสดงพลังได้ แต่อย่าสู้ในสนามรบที่เสียเปรียบ อย่าบุกเข้าไปที่สภา เพราะอย่าลืมว่านี่เป็นเพียงวาระการรับหลักการเท่านั้น การชุมนุมครั้งนี้จึงควรมีเพื่อแสดงพลัง อย่าไปสนเสียงเยาะเย้ยของไอ้พวกแดงเติมเงินครับ เพราะไอ้พวกนี้มันก็ดีแต่เห่าหอน คนที่หอนตามมันก็มีแต่พวกเดียวกัน คนที่ทำมาหากินทั่วไปต่างหากที่เป็นเป้าหมายของการแสดงพลังครั้งนี้ แต่ถ้ามันเล่นลักไก่จะผ่านสามวาระรวดอันนี้แหละครับที่ต้องตายเป็นตายของจริง และมีความชอบธรรมที่จะทำด้วย




#794964 อยากฝากถึงแกนนำมวลชนในช่วงนี้ครับ

โดย Novice on 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 11:12

ผมอยากพูดถึงแนวคิดของแกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนก็ดี กลุ่มพิทักษ์สยามก็ดี ว่าผมขอร้องว่าอย่าเรียกร้องหรืออย่าออกแถลงการอะไรที่มันเพ้อเจ้อเกินไป สุดโต่งเกินไป เช่น แช่แข็งประเทศไทย ขอพระราชทานนายก หรืออะไรที่มันขัดกับสังคมยุคนี้ 

 

แกนนำควรจะทันต่อสังคม เหตุการบ้านเมือง และกระแสสังคม ไม่ใช่เอาแต่ความคิดตัวเอง ดูปัญหาแล้วแยกแยะเป็นประเด็น ๆ ไป ปัญหาวันนี้คือกฎหมายนิรโทษกรรม ก็ควรจำกัดวงการคัดค้านแค่กฎหมายนิรโทษกรรม ไม่ใช่ขับไล่รัฐบาล จะทำให้การชุมนุมมีความชอบธรรมมากยิ่งขึ้น เพราะการชุมนุมเพื่อมีข้อเรียกร้องกับรัฐบาลมีอยู่ในทุกยุคทุกสมัย ทั้งเรื่องราคาพืชผล เรื่องการมีปัญหาการประกอบอาชีพ ฯลฯ

 

การขับไล่รัฐบาลนั้นจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อรัฐบาลได้กระทำผิดชนิดสาหัส มีความผิดฉกรรณ์จริง ๆ เช่น นายกรัฐมนตรีมีส่วนในการทุจริตคอรัปชั่นโดยมีหลักฐาน หรืออย่างน้อยก็มีข้อสงสัยที่เด่นชัดมาก ดังเช่นสมัยยุคไอ้แม้วที่ทำให้มีความชอบธรรมคือ ตัวไอ้แม้วหนีภาษีแบบหน้าด้านโดยการสร้างนอมินีในต่างประเทศ ซึ่งสถานะการณ์ปัจจุบันอาจมีพัฒนาการถึงขั้นนั้นได้ในอนาคต แต่ยังไม่ใช่ปัจจุบัน

 

ผมเห็นว่าเราควรมีแนวคิดที่ตรงตามคุณธรรมพื้นฐานของมนุษย์ เช่น ผู้กระทำผิดต้องได้รับการลงโทษ เอาเพียงเท่านี้ จำกัดกรอบประเด็นแค่นี้ อย่าได้ยกเรื่องอะไรที่มันมากกว่านี้ ส่วนเรื่องผู้ปราศรัยคงจะห้ามไม่ได้หากจะพูดเรื่องพวกนี้เพราะมันเป็นสิทธิของบุคคล แต่สำหรับแกนนำควรชัดเจนในประเด็นนี้ก่อน

 

การชุมนุมไม่ควรพยายามเคลื่อนมวลชนเข้าปะทะ เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันยังมีความเสียเปรียบอำนาจรัฐอยู่ ทางที่เหมาะสมคือชุมนุมที่ท้องสนามหลวงร่วมกับกลุ่มสนามหลวงซึ่งจะมีการรักษาความปลอดภัยได้ดีขึ้น และจะแสดงพลังได้ดีกว่า

 

เสียงของผมอาจไปไม่ถึงแกนนำแต่อย่างน้อยผมก็ขอให้มวลชนบางส่วนได้รับฟังและมีความรอบคอบในการปฏิบัติการมากกว่านี้ การต่อสู้เพื่อความถูกต้องอาจใช้เวลานานกว่า ไม่ทันใจ แต่การต่อสู้โดยใช้ความฮึกเหิมเป็นที่ตั้งความผิดพลาดจะมีได้ง่าย และจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามเข้มแข็งขึ้นไปอีก




#794797 ความจริงที่ใครๆ ก็รู้ๆ ที่แต่พันธมิตรน้ำด่างที่แสร้งไม่รู้

โดย Novice on 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 00:06

พูดตรง ๆ ไม่เคยเห็น ปชป ชี้หน้าด่าพันธมิตร โดยเฉพาะสนธิเลยซักครั้งเดียว มีแต่สนธิที่ชี้หน้าด่า ปชป ตลอด

 

สนธิเข้าใจว่าคนที่คอมเมนท์ตำหนิตัวเองต่าง ๆ ทั้งในเฟซบุ๊ค และ ในเวปเมเนเจอร์ เป็นสาวกของปชปส่งมาด่าตัวเอง ผมพูดตรงนี้เลยว่า ถ้า ปชป มีสาวกทางเวปเยอะขนาดนั้นจริง ปชป ยึดห้องราชดำเนินจากพวกแดงได้ตั้งนานแล้วครับ ไม่ปล่อยให้มันโกหกอยู่ทุกวันนี้หรอก

 

บางทีสนธิอาจไม่อยากเชื่อ หรือแกล้งไม่เชื่อว่า มีมวลชนพันธมิตรและคนที่ไม่ใช่พันธมิตรแต่สนับสนุนพันธมิตร ต่างสงสัยในท่าทีของสนธิในช่วงหลังทั้งสิ้น ซึ่งมันไปแปลกหรอกที่จะมีคนสงสัย แม้จะย้ำด้วยตัวเองตั้งกี่ครั้ง แต่พฤติกรรมตัวเองมันก็ชวนให้สงสัยตลอด

 

ครั้งล่าสุดนี้คือการตระบัติสัตย์ของตัวเองที่พูดไว้เอง แต่กลับหาทางออกง่าย ๆ ด้วยการโยนความผิดให้ ปชป อีก บางทีสนธิอาจไม่ได้รับเงินไอ้แม้วจริง แต่พฤติกรรมของสนธิที่ผิดคำพูดตัวเองแล้วโยนให้คนอื่นนี่มันไม่แฟร์ ถ้าบอกตรง ๆ ว่ากลัวติดคุกเพราะผิดข้อกำหนดประกันตัว จะไม่มีใครว่าอะไรเลย แต่มันเสียเหลี่ยม และคิดง่าย ๆ ว่า ปชป มันไม่มีน้ำยา ด่ายังไงก็ไม่ด่ากลับ อาจจะจริงที่ปชปไม่ได้หาเรื่องสนธิ แต่พฤติกรรมสนธิเองนั่นแหละที่ทำลายสิ่งที่ทำมาเอง

 

ถ้าให้สรุปจากคำพูดของสนธิในวันศุกร์ที่แล้วก็มีแค่ว่า สนธิจะไล่รัฐบาลอย่างเดียว เรื่องอื่นสนธิไม่เอา ซึ่งเป้าหมายของกลุ่ม V หรือ ปชป เขาไม่ได้คิดแบบนั้น เขาแค่ทักท้วงเรื่องการนิรโทษคนทำผิด ไม่ได้คิดโค่นรัฐบาล แค่นี้ก็เห็นชัดแล้วว่าใครสู้ในระบอบประชาธิปไตย และใครอยากเล่นนอกระบบตลอดเวลา ปชป หรือ พันธมิตร




#794229 "ผมขอเรียนข่าวดีครับ เรากำจัดน้ำมันเสร็จสิ้นแล้ว ตอนนี้ท้องทะเลกลับมาใสเห...

โดย Novice on 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:28

ผมว่าไอ้ผู้รับผิดชอบมันคงนึกว่าถามเรื่องราคาน้ำมันอยู่ เลยตอบแถไปเรื่องอื่นตามสันดาu 




#792755 อัลเคด้า ประกาศไล่ล่า ทักษิน

โดย Novice on 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 21:32

ผมคิดว่าไม่จริงหรอกครับ

 

เพียงแต่ผมชอบ  :lol:




#792328 กรณีน้องปันปัน-เฉลิมปกป้องหลานชาย หรือแค่เป็นคนเพี้ยนกันแน่ครับ?

โดย Novice on 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:57

ออกมากันท่าไอ้เสาไฟฟ้าไม่ให้มันได้หน้าเกินไปครับ เพราะไอ้เสาไฟฟ้ามันหนึ่งในแก๊งค์ไอติมของปู แล้วไอ้เหลิมมันก็แค้นแก๊งค์ไอติมมาก

 

เรื่องมีเท่านี้แหละครับ หลังจากไอ้เหลิมออกมาแล้วไอ้เสาไฟฟ้าหายจ้อยจากหน้าสื่อเลย เห็นไหมครับ

 

ที่สำคัญคืองานนี้รัฐบาลที่หวังได้หน้าจากไอ้เสาไฟฟ้า กลับเป็นได้เสียงด่าจากไอ้เหลิมแทน ไอ้เหลิมเมาทีเดียวต่อยไข่ไอ้แม้วได้สองหมัดครับ




#792054 คุณเปลวสีเงิน คมคายมากวันนี้...

โดย Novice on 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:26

ความเห็นของคุณตะนิ่นตาญี ทำให้อยากขยายความตรงนี้อีกนิด

ผมเชื่อว่าเปลวรักสถาบัน แต่ข้อความตรงนี้ เป็นประโยชน์แก่คนที่เกลียดสถาบันโดยแท้

จนชักสงสัยความรักสถาบันของเปลวซะแล้ว

 

แต่ผมกลับมองว่า ลึกเข้าไปในจิตเจตนาที่เป็นรูปธรรม ท่านไม่มีเจตนามุ่งร้าย หวังทำลายสถาบันที่ทรงคุณธรรมประเสริฐ เพียงแต่ภาษาที่ท่านใช้สื่อสาร เป็นภาษา "สมศักดิ์ เจียม สไตล์" ผ่าตรง สะใจคนพูด แสลงใจคนฟัง ไม่ถูกจริตสังคมประเล้า-ประโลม ที่หลายๆ อย่าง ทนช้ำกล้ำกลืน ยอมอยู่กันแบบเลี่ยงๆ มาตลอด!

 

นี่แปลว่าเปลวรับรองในพฤติกรรมของสมศักดิ์หรือ

มิหนำซ้ำ ยังด่าคนที่ต่อต้านสมศักดิ์ว่า

ทนช้ำกล้ำกลืน ยอมอยู่กันแบบเลี่ยงๆ มาตลอด!

 

แปลว่าคนรักสถาบันอย่างผม ที่แท้ต้องให้สมศักดิ์มาสอนเรื่องรักสถาบัน

แล้วพอสมศักดิ์สอนไม่สำเร็จ เพราะผมรับสำนวนภาษาของมันไม่ได้

เปลวก็เลยต้องมาขยายความ ทำให้ซ๊อฟท์ เพื่อให้ยอมรับความจริง

จะได้ไม่ต้องยอมอยู่กันแบบเลี่ยงๆ อีกต่อไป!

 

อันนี้เห็นด้วยเลยครับ สรุปคุณเปลวจะบอกว่าพวกผมโดนล้างสมองให้รักสถาบันเหมือนที่ไอ้สมสัดมันพูดใช่ไหมครับ ถ้าคุณเปลวคิดงั้นนี่ดูถูกกันมากไปหน่อยแล้วนะครับ




#792050 ถ้าอภิสิทธิไม่เป็นหัวหน้าพรรค "ประเทศไทยจะดีขึ้น..จริงหรือ ??

โดย Novice on 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 09:16

ที่ผมอยากพูดคือ ปชป ต้องทำตัวให้ชัดว่าคนประเภทไหนคือศัตรูของชาติที่ต้องกำจัด การเป็นนักการเมืองมืออาชีพมากเกินไปมันทำให้ ปชป ยังพยายามเชื่อมโยงกับนักการเมืองฝ่ายอื่นอยู่

 

ผมอยากให้ ปชป ออกแถลงการประจานความเลวของลิ่วล้อไอ้แม้วทุกตัว ชนิดที่ไม่ต้องมองหน้ากันอีกเลย เลิกความคิดที่ว่าไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวรไปได้แล้ว ในวันนี้ใครทำตัวเป็นขี้ข้าไอ้แม้วคือศัตรูของชาติ เอาให้ชัดเจนไปเลย




#792039 ถ้าอภิสิทธิไม่เป็นหัวหน้าพรรค "ประเทศไทยจะดีขึ้น..จริงหรือ ??

โดย Novice on 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 08:59

ปชป แพ้เลือกตั้งเพราะไม่ได้เสนอนโยบายเอาแต่คะแนนะเสียงแต่ไร้ความรับผิดชอบแบบเพื่อไทย ไม่ได้แพ้เพราะมีอภิสิทธิ์เป็นผู้นำ

 

อภิสิทธิ์ถูกมองว่ามีบาดแผลเพราะวาทะกรรมพูดโกหกซ้ำ ๆ จากฝ่ายตรงข้าม ไม่ใช่มีบาดแผลจริง

 

ถ้าจะบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์บริหารประเทศได้ไม่ดีเท่าเพื่อไทยก็พูดมา แล้วยกเหตุผลประกอบ

 

แต่ถ้าจะบอกว่าแพ้เพราะมีอภิสิทธิ์ คงมีหลายคนแย้ง และไม่เห็นด้วย

 

แต่บทความนี้เห็นด้วยแค่กรณีเดียว คือ ถ้า ปชป จะไม่เสนอร่างนิรโทษกรรม ต้องพูดให้ชัดเจนเลยว่าจะไม่สนับสนุนการนิรโทษกรรมไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งนั้น จะโดนด่าว่าใจดำก็ต้องยอม เพราะจะทำให้ประชาชนไม่สับสน และเลือกข้างได้ชัดเจนขึ้น

 

ถ้าใครอยากแก้ 112 อยากนิโทษคนหมิ่นสถาบัน อยากนิรโทษคนวางระเบิด คนยิง M79 คนเผาศาลากลาง ก็ให้ไปอยู่ข้างเพื่อไทยเลย ปชป ต้องเลือกแล้ว อย่าแทงกั๊ก อย่าหวังเสียงจากคนพวกนี้ แล้วคนอื่น ๆ จะมั่นใจใน ปชป เอง




#791480 ผมอ่านแล้วก็ "งงงง"..ตกลงแล้วจะสื่อถึงอะไรหว่า?..."จริงใจประชาชน...

โดย Novice on 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 11:37

ตอนแรกคิดว่าจะพิมพ์ยาว ๆ เกี่ยวกับพวกโลกสวยแบบมติชิน แล้วก็ความเฮียที่น่าจะเกิดขึ้นในชั้นแปรญัตติ

 

แต่พออ่านรอบสองผมสรุปได้สั้น ๆ ครับว่า ฟายสำลักหญ้า อีกตัวแล้ว มันคงคิดมั้งครับว่าจะร่างกฏหมายช่วยแดง แล้วเอาผิดมาร์คคนเดียวได้ ถ้าคิดงั้นจริงผมก็บอกมติชินและลูกหาบค่ายเดียวกันทั้งหลายได้สั้น ๆ ครับว่า

 

ไอ้ฟายเอ๊ย ตอนคลิปถั่งเช่ายังตาไม่สว่างกันอีก ไอ้แม้วมันจะเอาตัวรอดคนเดียวโว้ย ไอ้พวกอื่นน่ะมันเลิกเห็นหัวตั้งแต่มันเป็นรัฐบาลแล้วโว้ย




#791130 อเมริกามีรถไฟความเร็วสูงไหมครับ

โดย Novice on 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 21:06

อ๋อ ไม่มีไรฮะ เห็นบางคนออกมาบอกว่ารถไฟความเร็วสูงเป็นสัญลักษณ์แห่งความเจริญ เลยสงสัยว่าทำไมประเทศเจริญ ๆ อย่างสหรัฐเขาไม่ทำให้มันครอบคลุมทั้งประเทศน่ะฮะ

 

ถ้ามันเจ๋งขนาดนั้นผมว่ามันควรจะคลุมทั้งประเทศสิครับ ไม่ใช่บางรัฐมีบางรัฐไม่มี รัฐบาลกลางก็ต้องประสานกับรัฐต่าง ๆ แล้ว ทำไมเขายังต้องมาจุดคุ้มทุนกันอีกก็ไม่รู้นะครับ

 

บางประเทศเขายังไม่ต้องมีรายละเอียดอะไรเลย แต่กำหนดงบสร้างเองได้เลย พี่กันเรานี่คิดหยุมหยิมจังนะครับ




#790845 ไม่รู้คุณอลงกรณ์เป็นอะไร ชอบวางระเบิดพรรคถี่จัง ลองอ่านหน้าหนึ่งไทยโพสต์ดูนะ...

โดย Novice on 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:33

อลงกรณ์คงไม่อยากเล่นการเมืองชนิดเปิดศึกกันให้ตายไปข้าง เลยใช้วิธียอมให้ฝ่ายตรงข้าม 8 ก้าว ตัวเองได้ 2 ก้าว

 

สำหรับผมไม่คิดอะไรมากนะครับ แต่ถ้าอลงกรณ์คิดว่าการนิรโทษให้ไอ้แม้วกับพวกล้มเจ้าคือความก้าวหน้า

 

ไม่นานอลงกรณ์จะรู้แน่ว่าต้องจ่ายแพงขนาดไหน




#784875 โกงได้กระทั่งเด็ก “ลูกนายกฯปู” เสียบมาสคอตเชลซี

โดย Novice on 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:52

 พ่อของ นพดล สุดลาภา เด็กชายวัย 9 ปีฉุนขาด หลังลูกชายไม่ได้เป็น “มาสคอต” จูงมือนักเตะ เชลซี ลงสนามเกมนัดกระชับมิตรที่จะเตะกับ สิงห์ ออล-สตาร์ วันพุธที่ 17 กรกฎาคมนี้ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน เนื่องจากถูกแทนที่โดยลูกของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย
       
       “บางกอก โพสต์ ตีข่าวนี้ ก่อนที่ เอเอฟพี จะนำมาเผยแพร่ต่อไป โดย เกรียงยศ พ่อของเด็กชาย นพดล ไม่พอใจอย่างมากกับการกระทำครั้งนี้ เพราะว่าลูกได้ผ่านการคัดเลือกมาแล้ว แต่กลับถูกปลดกลางอากาศ และเป็น “น้องไปป์” ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้ามาเสียบแทน ซึ่งมีการเปิดเผยอีกว่าส่วนใหญ่เด็กที่ได้ลงไปเป็น “มาสคอต” นั้นเป็นลูก-หลานของทางด้านผู้บริหารระดับสูงทั้งสิ้น และไม่ใช่แค่คนเดียว แต่มีถึง 5 คนที่อยู่ในคณะรัฐบาลชุดนี้ด้วย
       
        พ่อ เกรียงยศ ยังบอกอีกว่าลูกชายเสียใจอย่างมาก และจะไม่ดูเกมที่ เชลซี เตะกับ สิงห์ ออล-สตาร์ วันพุธที่ 17 กรกฎาคมนี้อย่างเด็ดขาด ขณะที่บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ในฐานะหัวเรือใหญ่ที่นำยอดทีมจาก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มาเตะฉลองครบรอบ 80 ปีที่เมืองไทย ขณะที่แหล่งข่าวระดับ วีไอพี เปิดเผยว่า “ผมได้ทำการคัดเลือกและตัดสินใจแล้ว รวมถึงเลือกลูกชายของนายกรัฐมนตรี”
       
        สำหรับ “น้องไปป์” ศุภเสกข์ วัย 11 ปีลูกของ “นายกฯปู” เป็นแฟนบอลตัวยงของ เชลซี โดยเมื่อวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพิ่งไปฝึกซ้อมฟุตบอลโครงการ สิงห์ โค้ชชิง คลินิก กับนักเตะ เชลซี ที่สนาม ซูเปอร์คิก ซอยลาดพร้าว 80 พร้อมยอมรับว่าอยากเป็นผู้เล่นอาชีพในอนาคต

 

http://www.manager.c...00087534&Html=1

 

ไม่มีคอมเมนท์อะไรครับ นอกจากคำว่า ไม่เฮียจริงทำไม่ได้นะครับ โกงกระทั่งเด็ก




#784874 นายกปู ลั่นรัฐบาลเข้มต่อต้านคอร์รัปชั่น ยันความโปร่งใส

โดย Novice on 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:49

อันดับแรกให้เริ่มจากลูกชายนายกก่อนเลยดีกว่าคับ

 

โกงเป็นมาสค๊อตเชลซี 

 

http://www.bangkokpo...ush-in-on-pitch

 

http://www.manager.c...00087534&Html=1