Jump to content


Novice

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 20 พฤษภาคม 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2565 10:42
-----

Topics I've Started

ไอ้ตู่ว่าจะทำประชามติก่อน

22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:42

ไอ้ตู่คิดไว้ยังว่าจะทำประชามติหัวข้ออะไร และถามแบบไหน ถ้ายังไงลองไปถามไอ้อ๋อยตอนที่มันคัดค้านไม่ให้ทำประชามติตอนที่พวก Mung คิดจะข่มขืนรัฐธรรมนูญก็ได้นะ ว่าทำไมตอนนั้นมันไม่อยากทำ

 

ผมขอตั้งหัวข้อประชามติว่า "จะปฏิรูปประเทศหลังการเลือกตั้งหรือไม่ ?" ถ้ายังไงแนะนำให้ไปถามไอ้อ๋อยนะว่ามันโอเคกับหัวข้อคำถามนี้หรือเปล่า  :lol:

 

edit พิมพ์เกิน+ผิด


ศัพท์ใหม่ยิ่งลักษณ์ "I am Virgin" พูดจริงหรือไม่ครับ ?

12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:51

เมื่อเช้าฟังรายการช่อง ASTV พิธีกรคนนึงบอกว่ายิ่งลักษณ์ให้สัมพลาดนักข่าวต่างประเทศ พอถูกถามเรื่องคดีความ ยิ่งลักษณ์ตอบนักข่าวว่า "I am virgin" แปลว่าฉันบริสุทธิ์อยู่ค่ะ

 

อยากให้ช่วยเช็คหน่อยครับว่าพูดจริงหรือเปล่า ถ้ามีคลิบเสียงก็ดีเลยฮะ แบบว่าผมอยากได้ยินกับหูมากเลย  ;)


สงสัยว่า ถ้า กกต ประกาศเลือกตั้งแล้วมันทำให้คดีของรัฐบาลทั้งแก๊งค์สิ้นสุดลงหรือไงครับ

1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:13

ผมสังเกตตั้งแต่เมื่อวาน เห็นว่าเหล่าสมาชิกน้อยโพส ได้รุมกระหน่ำโพสราวกับได้ยาบ้าตังแต่ กกต กับ รัฐบาลตกลงเรื่องวันเลือกตั้งกันได้  

 

คือคิดว่าถ้ามีการจัดวันเลือกตั้งแล้วมันจะทำให้รัฐบาลมันพ้นคดีไปได้เหรอครับ หรือคิดว่าจะตั้งรัฐบาลใหม่ได้ก่อนศาลวินิฉัยครับ หรือยังละเมออยู่ว่าถ้าเกิดอะไรที่ทำให้เลือกตั้งใหม่ไม่ได้ จะมีกองทัพเสื้อขาวพันธุ์ล้มเจ้าออกมาช่วยเป็นล้าน ๆ ชีวิตครับ


ฟังสุขุม นวลสกุลพูดเมื่อกี้ เรื่องกู้ 2 ล้านล้าน เขาบอกว่า

13 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:14

อาจานสุขุมบอกว่าถ้าเนื้อหากฏหมายมีปัญหาขัดกับรัฐธรรมนูญ ก็กลับไปแก้ให้ถูกก็ได้ แต่เรื่องมันยุ่งเพราะศาลดันบอกว่ากระบวนร่างก็ผิดกฏหมายด้วย 

 

คือไม่ใช่จะว่าอะไรนะฮะ แต่อยากถามว่า จงใจร่างกฏหมายให้ผิดรัฐธรรมนูญเนี่ยเป็นเรื่องเล็กของอาจานสุขุมใช่ไหมฮะ แล้วก็ไม่ใช่จะว่าอะไรอีกหรอกนะฮะ แต่คนอย่างอาจานสุขุมกลับดันเอาประเด็นถนนลูกรังมาเล่นเพื่อดิสเครดิตศาลรัฐธรรมนูญเหมือนไอ้พวกขี้ข้าของขี้ข้าเลยฮะ

 

คือบอกตรง ๆ ว่าผมฟังอาจานทุกวันนะฮะ ปกติแล้วอาจานพูดก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ฟังไว้เป็นข้อมูลบ้าง มาวันนี้นอกจากจะไม่ชอบแล้ว ผมยังโคดจะผิดหวังกับอาจานเลยฮะ

 

ความคิดแบบอาจานประเภท ถ้าคนส่วนมากอยากเป็นทาสก็ต้องปล่อยไป หรือ ร่างเนื้อหากฏหมายผิดรัฐธรรมนูญเรื่องเล็กแก้ใหม่ได้เนี่ย เป็นไปได้อย่าพูดออกอากาศดีกว่าฮะ นอกจากจะทำให้ผมไม่ค่อยอยากเรียกอาจานมากขึ้นแล้ว ยังทำให้อาจานดูทุเรศหนักข้อขึ้นเรื่อย ๆ อีก ผมว่าไอ้พวกลัทธิบูชาเสียงข้างมากมันได้ยินอาจานพูดวันนี้มันคงสำเร็จความใคร่ไปประมาณ 7 ยกแน่ ๆ เลยฮะ

 

ปล. อาจานยังบอกอีกว่า ถ้าเสียบบัตรแทนกันแล้วไม่ได้เปลี่ยนผลลัพท์ในสภา หรือเอาบัตรเลือกตั้งปลอมมาใช้แต่ไม่ได้ส่งผลต่อการเลือกตั้ง ก็ควรปล่อยให้สมบูรณ์ ตอนได้ยินนี่ผมไม่อยากพูดอะไรนะฮะ แต่อยากชูนิ้วกลางให้อาจานแทนมากกว่า


เรื่องแยกประเทศขนาดนักวิชาเกินยังแถขนาดนี้ ไม่ต้องสงสัยไอ้พวกลิ่วล้อเลยครับ

6 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 13:57

 
 
ผมไม่อยากวิจารณ์อะไรนักวิชาเกินคนนี้มากนะครับ ผมรู้แต่ว่า
 
"ที่จริงแล้ว ในทางวิชาการ คนไทยทุกคนในสยามรู้ดีอยู่แล้วว่า การได้ล้านนา อีสาน หรือเมืองในภาคใต้ของไทย นั้นมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอย่างไร เพียงแต่ที่ผ่านมาไม่มีการพูดถึงความรู้ในเรื่องดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นระบบการศึกษา หรือสื่อมวลชน มีการพูดกันน้อยมาก
 
แต่ความคิดที่แพร่หลายกันในสังคม เกี่ยวกับภาคเหนือและภาคอีสาน กลับกลายเป็นอัตลักษณ์ที่ดูไม่ดี มีการกดขี่กันทางอัตลักษณ์มาเป็นเวลานานในประวัติศาสตร์ เช่น  ถ้าพูดถึงคนเหนือ ก็จะบอกว่าคนเหนือเป็นคนรักสวยรักงาม จนเป็นโสเภณี พอพูดถึงคนอีสาน ก็จะเป็นคนที่หน้าตาไม่ดี ตามวาทกรรมโง่ จน เจ็บ ที่ถูกกล่อมเกลากันเรื่อยมา เป็นต้น"
 
เอาแค่ย่อหน้านี้ไอ้ที่พล่ามมายืดยาวมามันก็แค่เป็นแค่ลมตดแล้วครับ