Jump to content


dreamz

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 20 พฤษภาคม 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:16
-----

#1194077 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย phoebus on 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 06:24

ล้านชื่อต้านล้างผิด

 

อย่างฮา เมื่อเฟซบุ๊คล่ม

 

:lol:  :lol:  :lol:

 

10410724_671976439549863_486960264885953




#1194047 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย เสือยิ้มยาก on 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 04:04

10325712_645732482185855_685456930610081

# ในช่วงเวลาที่บ้านเมืองยังไม่สงบ
ทรราชยังไม่สิ้น ต้องมีผู้นำที่เด็ดขาด ใจสะอาด นำศึกต่อไป !!!
สหายเห็นด้วยหรือไม่ ? แค่แสดงออกทางความคิดของท่านเท่านั้น !
กด 1 ถ้าเห็นด้วย !
กด 2 ถ้าไม่เห็นด้วย !
 
Wilaijit Rungsriworawat อยู่ 4 ปี เก็บขยะล้างคราบสกปรกออกให้หมดเลย :o
Pranee Sira ค่ะ
 
 
ผมก็กด 1 นะคร๊าบบ smiley.gif



#1192702 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Ape on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 06:19

Vincent Oldbook.

บทบาท ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในห้วงเวลานี้ เป็นเรื่องควรค่าต่อการเก็บไปศึกษาไว้เป็นวิชาความรู้ติดตัวอย่างยิ่งจริงๆ ในเรื่องของ ภาวะผู้นำ ที่มีทั้งบู๊ ทั้งบุ๋น และ มากด้วยกุศโลบายอันแยบยล และ แน่นอนว่าคนๆเดียว คิดไม่ได้หมดทุกเรื่องแก้ไม่ได้หมดทุกปัญหาหรอก ทุกอย่างที่ปฏิบัติการออกมาอย่างมีประสิทธิภาพประสิทธิผล ..ย่อมเกิดจากการเลือกใช้คน และ เลือกใช้ทีมงานที่หลากหลายความรู้ความสามารถ เพื่อเข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน ..กอบกู้ชาติบ้านเมือง !!..

ทันทีที่ บิ๊กตู่ นำกองทัพ นำผู้ใต้บังคับบัญชา ออกมา “ยึดอำนาจ” เพื่อประกาศตัวเป็นเจ้าภาพผ่าทางตันจัดการปฏิรูปประเทศ หลังจากผลการเจรจากับฝ่ายการเมืองล้มเหลวไม่เป็นท่า หลังจากนั้นมาเรื่องร้ายๆก็พลันหายไปในพริบตา สิ่งดีๆเกิดขึ้นตามมารายวัน ..ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แม้แต่ เพื่อนบ้านอาเซียนของเราอย่าง สิงคโปร์ และ เขมร ตอนนี้ก็ส่งสัญญาณชัดมาแล้วว่า เขาจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับปัญหาภายในประเทศไทย และ จะให้ความร่วมมือเหมือนเดิม !!

นี่แหละ..ที่เป็นสาเหตุว่า ทำไม ? ทักษิณ กลัว บิ๊กตู่ นักหนา กลัวมานานล่ะ ..สายทหารใครจะขึ้นมากินตำแหน่งอะไรในอนาคต ใครเป็นอย่างไร ? ซื้อได้ ซื้อไม่ได้ ..จงรักภักดีขนาดไหน ? ทักษิณ มันมีคนเก็บรายละเอียดมารายงานมันหมดนั่นแหละ ในกองทัพ หรือ ในกระทรวงกลาโหม ก็มีแตงโมลูกโตบักใหญ่วางเรียงรายอยู่เต็มไปหมด กว่าจะพบเอกภาพ กว่าจะสร้างเสถียรภาพภายในกองทัพได้ บิ๊กตู่ก็ต้องเข้ามาปรับเปลี่ยนอยู่นาน พอปรับทัพทหารเข้าที่เข้าทางได้แล้ว แผนล้างบ้านล้างเมืองจึงมีตามมา นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง บิ๊กตู่ ก็จับตาดูความเคลื่อนไหวของฝ่ายทักษิณมาตลอด และ ไม่แสดงตนว่าเป็น ศัตรู กับ ทักษิณ จนทักษิณตายใจ ก่อนจะมาตายสนิทเพราะ ..ส้นคอมแบต บิ๊กตู่ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ !!

สัญญาณจากมิตรประเทศ ของ ทักษิณ ที่ทักษิณเคยเข้าๆออกๆ กลับส่งสัญญาณออกมาแบบตั้งใจทิ่มหน้าทักษิณแบบนี้ชัดเจนว่าในอนาคต ทักษิณจะเข้าๆออกๆประเทศในกลุ่มอาเซียนลำบาก อาเซียนคงไม่ร่วมบอยคอตไทยเพราะเข้าใจปัญหาภายในของเราดี แถมปีหน้าเราก็จะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนกันล่ะ ปัญหาของทักษิณ จะต้องไม่ขยายใหญ่กลายเป็นปัญหาของอาเซียนได้เด็ดขาด !!

อย่าได้แปลกใจ เหตุใด ? เพียงแค่การเปิดเผย รายชื่อ ทีมงานที่ปรึกษา ของ คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ 10 รายชื่อ ออกมาเมื่อวานนี้ก็เรียกเสียงขานรับ และ ความเชื่อมั่น จากนักธุรกิจ นักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ ได้อย่างมากมายทันที แม้บางรายชื่ออาจจะไม่เป็นที่ประทับใจ หรือ ยังเป็นที่คลางแคลงใจของประชาชนบางฝักบางฝ่าย แต่หากเปิดใจมองอย่างละเอียดรอบคอบ ไร้อคติ เราจะพบว่าโดยภาพรวมแล้ว ..นี่คือ ภาพดรีมทีม ฝ่ายเศรษฐกิจ และ ดรีมทีมฝ่ายความมั่นคง ของไทยเลยก็ว่าได้ .. แข็งโป๊ก แกร่งทั่วแผ่นจริงๆ !!

นี่คือ ข้อดีของรัฐประหาร คือ สามารถเลือกสรรคนเก่งๆ มีวิชาความรู้ คนมีบารมี คนมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของคนหลากหลายฝ่ายเข้ามาทำงานรับใช้บ้านเมืองได้ เลย ในขณะที่รัฐบาลของฝ่ายการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งจะมีข้อจำกัดตรงนี้ เพราะส่วนใหญ่จะเป็นคนของฝ่ายนายทุนการเมือง ที่มีผลประโยชน์อยู่เบื้องหลังพรรคการเมืองทั้งนั้น แทนที่จะเลือกคนดีๆมาทำงาน บางครั้งก็ไปเลือกเอา อันธพาลสภาโจ๊กสมองหมาปัญญาควายมาเป็นรัฐมนตรี หรือ บางทีก็ไปเอาขี้ข้าเก่าในบริษัทของตัวเองนั่นแหละ มานั่งเป็นรัฐมนตรี !!

ในอดีตที่ผ่านมา ทักษิณ ตั้งพรรคการเมืองไทยรักไทยขึ้นมาจนเป็นที่ยอมรับ และ ได้เสียงตอบรับมาเป็นคะแนนเสียงแบบแลนด์สไลด์นั้นส่วนหนึ่ง ก็คือ ไปคัดสรร เอาคนเก่งๆ คนดีๆ คนมีภาพลักษณ์เป็นที่น่าเชื่อถือมากองไว้ที่พรรคของตัวเอง โดยไปตกปากรับคำ และ เชิญชวนให้มาช่วยกันทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง คนไทยเราเองตอนนั้นก็เพิ่งผ่านฝันร้าย ต้มยำกุ้งมาหมาดๆ เจอลีลาขายฝันของศรีธนญชัยหน้าเหลี่ยมจอมกะล่อนเข้าไป ก็ถึงกลับอุปาทาน..รวยแล้วไม่โกง ตาม..ไอ้หน้าเหลี่ยมไปทั่วบ้านทั่วเมือง !!

ทว่า สุดท้ายมันก็เข้ามาโกงและบ่อนทำลายชาติของมันจนแทบจะย่อยยับไปหมดทุกๆด้าน ด้านการศึกษาของลูกหลานไทยเรียกว่าแทบไม่พัฒนาขึ้นมาเลยออกไปทางตกต่ำลงไป เรื่อยๆ ประชานิยมเข้ามาทำลายความสมดุลจนหมด ทุนสามานย์ลงไปเปลี่ยนความคิดคนระดับล่างในหมู่บ้านต่างๆ ล้างสมอง เปลี่ยนความเชื่อทัศนคติ จากคนดีๆที่ขยันทำมาหากินก็กลายมาเป็น ขี้ข้าแหงนคอรอแดก อยู่เต็มไปหมด เราจึงต้องกลับมาพูดกันถึงเรื่องของ การปฏิรูปประเทศครั้งใหญ่ และ เราต้องปฏิรูปประเทศของเราให้สำเร็จสะเด็ดน้ำในทุกๆด้านให้ได้ ไม่ว่าเศรษฐกิจ สังคม การเมือง หรือ อื่นๆ ตลอดจนการพิทักษ์ปกป้องรักษาไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ที่จะให้ผู้ใดมาบ่อนทำลายไม่ได้เด็ดขาด เรื่องชาตินิยม เรื่องศูนย์รวมใจของคนทั้งชาติเนี่ยสำคัญสุด ..

สมัยนี้นักล่าอาณานิคมในโลกยุคใหม่ มันไม่ใช้แล้วเรือรบ หรือ การยกพลขึ้นบก มันใช้ขี้ข้าไส้ศึกมันไม่กี่ตัวเท่านั้นแหละ เข้ามาเป็นตัวแทนงาบผลประโยชน์ในนามของของรัฐบาลขี้ข้ามัน ที่มันหนีบกันมาแค่กระดาษไม่กี่แผ่น มีแผนสร้างความแตกแยกเปลี่ยนแปลงทัศนคติเพื่อมอมเมาความเชื่อ ให้เกลียดชังสังคมบ้านเมืองตัวเอง มีแผนล่อลวงกิเลสให้ห่างไกลศาสนา เกิดความเห็นแก่ตัว รักตัวเองไม่รักชาติ และ หลงใหลในประชานิยมที่ถมไม่เต็ม มีแผนแก้ไขกฎหมายโดยเฉพาะกฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่บางมาตราหากมันแก้ไขได้ มันก็ขายสมบัติชาติไปให้ต่างชาติหมดเกลี้ยง หรือ แม้แต่แผนออกกฎหมายจัดตั้งเขตปกครองพิเศษ เพื่อให้คนไทยเสียดินแดน !!..

ดังนั้น การรักษาเสถียรภาพความมั่นคงของชาติบ้านเมือง จึงมีความสำคัญกว่าการรักษาลัทธิทางการเมือง ที่เป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ เรามีเอกราช อธิปไตย มีความเจริญมั่งคั่ง มีความมั่นคงภายในประเทศ ก่อนที่จะมีการนำเข้า ลัทธิประชาธิปไตยเข้ามา หากชาติบ้านเมืองนี้ก่อนจะมีประชาธิปไตย มันเป็นบ้านเมืองที่ไร้ความมั่นคง ไร้เอกราชอธิปไตย ..ลัทธิประชาธิปไตยจะเข้ามาได้ไหม ?..มันไม่กลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนล่มสลายไปแล้วหรือ ?

ราชอาณาจักรไทยของเรา มีระบอบการปกครองที่ดี มีความเจริญรุ่งเรือง มีเกียรติยศ มีศักดิ์ศรีของเรามานานแล้ว ใครจะเอาลัทธิ ประชาธิปไตยจอมปลอม คูหาเลือกตั้ง มาตัดสินเราคนไทยไม่ได้ เราอยู่กับประชาธิปไตยมา 82 ปีแล้ว ประชาธิปไตยเคยมอบสิ่งดีๆอะไรให้กับบ้านเมืองนี้บ้าง นอกจาก อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กับ ซากเดนนักการเมืองขี้โกง กับ อันธพาลฐานเสียงเต็มประเทศ ..

การเดินเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนของเราในปีหน้า เราต้องเดินเข้าไปอย่างองอาจ เฉกเช่น “เสือ” อย่างประเทศที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีประวัติศาสตร์ มีเอกราช อธิปไตย และ ความเป็นตัวของตัวเอง..ไม่ใช่ ประเทศขี้ข้า ที่คลานเข้าไปอย่าง “หมา” ที่ส่ายหางดิ๊กๆเข้าไปอย่างพินอบพิเทา ..

เพื่อเอาผลประโยชน์ของคนไทยไปขาย เหมือนที่ทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์ คู่หูรวยคดี ..

เดินสายเร่ขายสมบัติชาติมานานหลายปีแล้ว !!..

 

วินเซนต์ 28 พฤษภาคม 2557
 
 
10376942_10204032095740385_4097847718943



#1192315 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Ape on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:40

ไปร้องเพลงให้พี่ทหารฟังไปกันเองขำขำ ปรากฎมีคนไทยน้ำใจงาม เอาน้ำมาให้หลายแพ็คหลายคน เลยเรียกมาเป็นแบคอัดคลิปให้ซะเลย :) :wub:

 

 

คนไทยน่ารักได้ตลอดจริงๆ




#1191512 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Cool012 on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:17

 

14.09น.คสช.ยังคุมตัวบุคคลอีก 76คนระงับเส้นทางเงิน4รัฐบาลยังไม่ปล่อยเว้น"ยิ่งลักษณ์" http://www.js100.com/en/site/news/view/2147  #ข่าวPNC pic.twitter.com/DhT30f3h8R

 

BotHMs6CAAAL5kE.jpg

 

 

โต๊ะเล็กไปนะท่าน




#1191388 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย อู๋ ฮานามิ on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:27

:wub:

 

10170680_674559042579370_295687815658320

 

สาว ธกส. แจกขนมให้ชาวนาที่รอรับเงินจากโครงการจำนำข้าว ที่ ธกส. ราชบุรี ครับ  :D

 

ภาพจาก V for ราชบุรี 




#1191371 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย กีรเต้ on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:15

อย่างนี้ ต้องถามหลวงอา ละว่า มีผลกระทบบ้างมัยยย!!
10307218_1503174943227272_90317223440011

 


ของเรารอดตัวไป เพราะเรื่องกิจนิมนต์ เราไม่รับ

:lol: :lol: :lol:
 




#1190625 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Ape on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:51

Satish Sehgal
ข้อความจากคุณ Satish Sehgal / สาทิช เซห์กัล
 
ขอกราบคารวะพ่อแม่พี่น้องชาวไทยที่เคารพรักทุกท่าน ก่อนอื่นขอชื่นชมพี่น้องทหารที่เข้ามาควบคุมสถานการณ์บ้านเมืองที่ปั่นป่วน เนื่องจากเกิดความไม่สงบจนทำให้ประชากรผู้บริสุทธิ์ต้องเสียชีวิตเป็นจำนวนยี่สิบกว่าคนและยังมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนหลายร้อยคน กระผมเชื่อว่าพลเอกประยุทธ ท่านมีความจริงใจที่จะแก้ปัญหานานาชนิดของบ้านเมือง และจะนำความสงบ ความเจริญก้าวหน้ามาสู่ประชาชนอย่างรวดเร็ว กระผมขอชื่นชมบทบาทของท่านในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และนำประเทศไทยที่รักยิ่งของพวกเราให้กลับมาเป็นประเทศที่ประชากรอยู่เย็นเป็นสุุข มีโอกาสในการดำเนินชีวิตโดยไม่โดนคุกคาม มีรายได้ดี การค้าเจริญเติบโต ส่วนด้านต่างประเทศ กระผมเชื่อว่าจะมีนักลงทุนจากต่างประเทศจะหันมาลงทุนในบ้านเรามากขึ้น ในด้านการท่องเที่ยวทุกอย่างจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เนื่องจากประเทศไทยยังเป็นประเทศที่มีศักยภาพในด้านการท่องเที่ยวดีกว่าอีกหลายประเทศ มีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกประการ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวต่างประเทศชื่นชมและนิยม และสิ่งสำคัญที่สุดพ่อแม่พี่น้องชาวไทยต้อนรับชาวต่างประเทศด้วยความอบอุ่นและจริงใจ จึงทำให้นักท่องเที่ยวรู้จักและเรียกประเทศไทยเป็นสยามเมืองยิ้ม

ในช่วงสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป กระผมจะอาสาเดินทางไปประเทศอินเดียและประเทศข้างเคียงอีกห้าประเทศ เพื่อทำความเข้าใจให้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้รู้ถึงสถานการณ์ที่แท้จริงของประเทศไทย เพื่อให้ประเทศดังกล่าวได้มีความมั่นใจ ในการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น ถือว่าเป็นหน้าที่ของกระผมในฐานะชาวต่างประเทศที่มาอาศัยแผ่นดินไทยอยู่มาร่วมห้าสิบกว่าปีแล้ว และในฐานะผู้นำนักธุรกิจของภาคเอกชน ในการเดินทางครั้งนี้กระผมจะใช้ค่าใช้จ่ายส่วนตัวเพื่อแสดงความจริงใจและความบริสุทธิ์ใจ

กระผมขอขอบคุณและชื่นชมท่านพลเอกประยุทธและคณะที่ได้ประกาศมาตรการในการเทิดทูนและปกป้องสถาบันพระมาหากษัตริย์ที่เป็นที่รักและเคารพของพ่อแม่พี่น้องชาวไทยและของพวกเราชาวต่างประเทศที่มีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย การจาบจ้วงสถาบันเป็นสิ่งที่รับไม่ได้และจะต้องมีการจับกุมผู้ดูหมิ่นและจาบจ้วงอย่างเด็ดขาด กระผมเคยแสดงความกังวลในเรื่องนี้กับท่านผู้บัญชาการทหารสูงสุดในวันที่ท่านได้เปิดสัมมนาเพื่อหาทางออกให้ประเทศไทย กระผมจึงต้องขอขอบคุณมาอีกครั้ง ว่าวันนี้สิ่งที่กระผมอยากเห็นได้ปรากฏขึ้นมาแล้ว สถาบันพระมหากษัตริย์จะต้องยั่งยืนอยู่คู่กับประเทศไทยตลอดไป เนื่องจากมีบทบาทสำคัญในการปกป้องอธิปไตยและการอยู่รอดของประเทศ ที่ไม่ได้ตกเป็นเมืองขึ้นของอาณานิคมและยังมีบทบาทสำคัญในด้านสังคม ศาสนา เป็นสถาบันที่ผูกมัดให้ชาวไทยเป็นหนึ่งเดียวมาตลอด



#1188890 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย กีรเต้ on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:09

 

 

 

 

:huh:

สำหรับทุกๆ คน

 


 

:(

 

ขอบคุณ  ครับ ..หลวงอา..  ว่าแต่มีอะไร  หรือครับ  อ่านผ่านๆ  รู้สึกแปลกๆพิกล  :unsure:

 

 

ไม่มีอะไร มาโพสให้กำลังใจปิดท้ายน่ะ

:)

 

หมายถึง  ไม่ต้องโพส  แล้วใช่หรือเปล่า ครับ  ..หลวงอา..  :unsure: :(

 

 

ไม่ใช่ ก้อขอให้โพสกันต่อไป

มาขอบใจและให้กำลังใจทุกๆ คน ไง

เพลงแรก อย่าหยุดยั้ง คือ ให้ทำกันต่อไป

เพลงที่สอง ศรัทธา คือสิ่งที่ทุกคนต้องมี อย่าหมดศรัทธากันเสียก่อน

 

จะล้มลุก คลุกคลานขนาดไหน ถ้ามีจุดหมาย สักวันก็ต้องเดินไปถึง

 

 

สู้.......ต่อ......ปาย.............ทาเกชิ

 

:lol: :lol:




#1188866 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย นิติราม on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:54

เฮ้อ..ใจหายเหมือนกันนะครับที่จะปิดกระทู้ เพราะว่าช่วง 6 เดือนกว่าๆที่ผ่านมา กระทู้นี้แทบจะเป็นกระทู้เดียวที่ผมเข้ามาอ่านและติดตามข่าวสาร โดยจะเปิดเป็นหน้าแรกหลังจากเข้าเน็ต เรียกว่าเสพกันจนติดเลยทีเดียว เนื่องจากเปิดเข้ามาแล้วก็ไม่ผิดหวัง ได้รับทราบข่าวสารและสถานการณ์คืบหน้านาทีต่อนาที ชนิดที่หาไม่ได้จากสื่อชนิดอื่น สมาชิกที่เข้ามาเล่นก็มีหลากหลาย และช่วยกันหาข่าวสารมาเผยแพร่ หากข้อมูลชุดใดไม่จริงก็จะพากันทักท้วง และค้นหาชุดความจริงมาหักล้าง พูดจากันด้วยเหตุและผล ใครทำถูกเราก็ชมแต่ถ้าใครทำผิดเราก็ว่าไปตามผิด ไม่อวยกันเองจนเว่อร์เหมือนในเว็บอื่น แม้ว่าในช่วงที่ไม่มีสถานการณ์ตึงเครียด เราอาจจะเล่นกันเรื่องอื่นนอกเหนือจากหัวข้อของกระทู้ไปบ้าง แต่ก็เพื่อเป็นการผ่อนคลายหลังจากเจอเรื่องเครียดๆมาตลอด ก็ต้องขออภัยท่านสมาชิกที่อาจจะไม่เห็นด้วยกับในจุดนี้ด้วยนะครับ

 

ขอขอบคุณสมาชิกทุกๆท่านมากครับ




#1188863 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Hyacinth on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:50

จะปิดกระทู้แล้ว ใจหายจัง
ติดตามกระทู้มาตั้งแต่เดือน พฤศจิกา ตื่นเช้ามาก็ต้องเปิดอ่าน
จนอดใจไม่ไหว ต้องสมัครสมาชิกกันเลยทีเดียว

ขอบคุณ คุณ redfrog53 และเพื่อนๆสมาชิกทุกท่านนะคะ ที่ให้ข้อมูลดีๆ
รวมถึงแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ถกเถียงกันอย่างสร้างสรรค์
ทำให้เราได้เปิดมุมมองใหม่ๆ และมองปัญหาได้รอบด้านขึ้น

อีกอย่างที่ต้องขอบคุณมากๆคือ ลุงกำนัน และมวลมหาประชาชน ที่ทำให้เรามีความหวังกับประเทศไทยอีกครั้ง
ทำให้รู้ว่า น้ำจิตน้ำใจของคนไทยที่ไม่ทอดทิ้งกัน ความเสียสละความสุขส่วนตัว หรือแม้แต่ชีวิตเพือชาติ
ทำให้รู้ว่า แม้ในสถานการณ์ที่เลวร้าย ก็มีมุมที่งดงามเสมอ
ทำให้รู้ว่า การต่อสู้ถึงแม้ว่าจะเจ็บปวด และยากลำบาก แต่ก็ยังมีเพื่อนคอยเคียงข้าง ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ทำให้เราอุ่นใจว่าไม่เดียวดาย

ถ้ามีคนถามว่า การต่อสู้ 7 เดือนที่ผ่านมา เราชนะหรือยัง
ถ้านับว่าชนะ คือการล้มล้างระบอบทักษิณออกจากประเทศไทย เรายังไม่ชนะเบ็ดเสร็จหรอกค่ะ หนทางนี้ยังอีกยาวไกลนัก
แต่เราชนะเบื้องต้นแล้วในการปลุกความตื่นรู้ของคนไทย ที่จะไม่ยอมให้ใครมาหาประโยชน์ใส่ตัว ทุจริต คอรัปชั่น โกงกินบ้านเมือง

ต้องขอกราบขอบคุณอีกครั้งค่ะ


#1188858 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย itsorachai on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:47

 

สื่อจีนลงข่าว บอกว่าประเทศไทยโชคดีที่สุดในโลก

10152478_696725250407349_430835179465632

สื่อจีนลงข่าว บอกว่าประเทศไทยโชคดีที่สุดในโลก
阳光,蓝天,微笑,黄袍……在泰国我们会感到格外随意与亲切,穿着大裤衩和拖鞋就能够在大街上游荡一整天。能生活在这样舒适与安逸的环境里真是一种大大的幸运。

9 สิ่งที่บอกว่าประเทศไทยโชคดีที่สุดในโลก
九件小事告诉你,泰国是全世界最幸运的国家
ประเทศไทยเป็นประเทศที่โชคดีที่สุดในโลก !!!
เหตุผลที่ประเทศไทย เป็นสยามเมืองยิ้ม มีดังต่อไปนี้
泰国是全世界最幸运的国家
微笑国度泰国给你的理由如下:

1. ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางครัวโลก ไม่ต้องกลัวอดตาย มีอาหารกินตลอดเวลา และส่งออกไปทั่วโลก
1.泰国是世界的中心厨房,永远不用担心挨饿并且还能出口全世界。

2. ประเทศไทยมีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์มาก มีป่าไม้ ภูเขา ทะเล ทองคำ จนได้ชื่อว่าดินแดนสุวรรณภูมิ
2.泰国拥有丰富的资源,有森林,山区,海洋,金矿,可以谓之为地产富饶。

3.ประเทศไทยไม่ได้อยู่ในเขตแผ่นดินไหวโดยตรง แนวแผ่นดินไหวอ้อมประเทศไทยทั้งประเทศ ในขณะที่เกือบทั้งโลกอยู่ในเขตแผ่นดินไหวรุนแรง
3.泰国不处在地震区域内,地震带绕过了整个泰国,虽然世界上大多数国家位于严重地震带上。

4. ประเทศไทยไม่ได้อยู่ในเขตพายุรุนแรง นานๆจะเจอสักครั้ง เพราะพายุไต้ฝุ่นส่วนใหญ่เกิดในทะเลจีนใต้ บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ มาถล่มหนักเวียดนาม ลาว เขมรและอ่อนตัวลง กลายเป็นพายุธรรมดาเมื่อเข้าประเทศไทย
4.泰国不位于飓风区,很久才会见到几次,因为飓风通常产生于南中国海,菲律宾一带,常在重创越南,老挝,高棉(柬埔寨)之后逐渐减弱,在进入泰国的时候就转变为了一般的大风。

5. ประเทศไทยไม่เคยตกเป็นอาณานิคมของชาติตะวันตก ในขณะที่ทุกประเทศในอาเซียนตกเป็นอาณานิคม
5.在东南亚各国中,泰国从不曾沦为西方国家的殖民地。

6. ประเทศไทยไม่ได้เป็นผู้พ่ายแพ้ในเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2
6.在第一次世界大战及第二次世界大战中,泰国都不是战败国。

7. คนทุกชนชาติ และทุกศาสนาในประเทศไทยมีสิทธิ เสรีภาพ มากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก
7.各国人民及各宗教信仰者在泰国都拥有世界上最大的权利与自由。

8. ประเทศไทย มีพระมหากษัตริย์ที่ทรงงานหนัก เพื่อพสกนิกรชาวไทย ตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์ ทรงมีโครงการในพระราชดำริกว่า 3,000 โครงการ โครงการส่วนพระองค์ส่วนจิตรลดาทรงก่อตั้งมูลนิธิต่างๆมากมาย เช่น มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มูลนิธิพระดาบส มูลนิธิชัยพัฒนา เป็นต้น
ทรงอุปถัมถ์พระศาสนา ภาษาไทย วัฒนธรรม ประเพณี พระราชพิธี งานช่างหลวง การศึกษา การแพทย์ การคมนาคม การอนุรักษ์ดินและน้ำ ทรัพยากรป่าไม้ ป่าชายเลน เกษตรทฤษฎีใหม่ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ฯลฯ
8.泰国拥有为泰国人民最勤政的国王,在其统治期间,有超过三千项计划项目,项目中他创办了多个慈善基金会,如:泰国皇家Rajaprajanugroh基金会,Phra dabos基金会以及Chaipattana Foundation 基金会等。
其赞助包括宗教,泰语言,文化,传统习俗,皇家仪式,皇室公职,教育,医疗,交通,水土保持,森林及海洋资源,新学说领域,经济等等方面。

9. พระพุทธศาสนา เจริญที่สุดในโลกในประเทศไทย เพราะประเทศไทยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นเอกอัครศาสนูปถัมภกและทรงเป็นพุทธมามกะ
9.佛教在世界中发展最为繁荣,因为在泰国有一位拥有信仰并且是佛教徒的国王。

 

http://board.postjung.com/772380.html

 

อ่านไป ขนลุกไป  สมแล้วครับ กับคำที่ว่า  ..ไทย-จีน.. ไม่ใช่อื่นไกล  :)   ..ได้นายก  และ ครม.  เมื่อไหร่  การออกแถลงการณ์ของ  ..สองมหาอำนาจจีน-รัสเซีย..  ..ลุงแซม..  หนาวแน่  




#1188847 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Hilton(ปาล์มาลี) on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:43

อนิจจัง ทุกสิ่งในโลก ล้วนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป

สิ่งที่เหลืออยู่ คือความทรงจำ ที่จะผ่านช่วงเวลาไปสู่อนาคต

และกลายเป็นวีรกรรมเฉพาะตัวที่จะเล่าสู่ลูกหลาน  สืบไป

เป็นความอาลัยที่จำต้องจาก ทั้งวีรชนคนกล้า ที่เคยอยู่รวมกัน ที่บาดเจ็บ และที่ได้จากไป

7เดือนที่ผ่านมา ไม่ได้สุขสำราญ ร่าเริง หรือสบาย

จำเวลานั่งฟังปราศัย ตากฝนทั้งคืน จนเป็นไข้

จำการเดินระยะไกล จนกล้ามเนื้อขาอักเสบ

จำกลิ่นแก๊ซน้ำตา ที่แสนจะแสบและระคายเคือง

 

เสียดายความทรงจำที่บันทึกไว้เป็นรูปภาพ หายไปโดยมือดี พร้อมโน๊ท 2 เมื่อตอน ชัดดาวน์ ที่เสาวรีชัย

และเสียใจที่มีการสูญเสียเหล่าวีรชน คนกล้า จากพวกสุนัขลอบกัด

แต่ไม่เคยเสียดายเวลาที่ได้ร่วมกับการประท้วงครั้งนี้เลย

ขอส่งกระทู้นี้ด้วยคำทำนาย ท่อนสุดท้ายว่า

 

 

   "  ศิวิไลซ์จะบังเกิดในสยาม 
หลังฝนคร้ามลั่นคลืนจะยืนได้ 
จะเข้าสู่ยุคพาไป 
เปลี่ยนเมืองใหม่ศักราชแห่งประชา 
    คนชั่วจะถูกปราบราบคาบสิ้น 
แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา 
ประเทศชาติผ่านวิกฤติด้วยศัทธา 
ยามเมือฟ้าสีทองผ่องอำไพ "

 

ไชโย ไชยะ ชัยชนะของมวลมหาประชาชน 

แด่พระราชาผู้เป็นเทวดา  ที่มีลมหายใจ 

The king of kings

ทรงพระเจริญ    :)




#1188845 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย onerukna on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:42

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยอัพเดทสถานการณ์ :)




#1188833 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย a.mtvv on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:36

หลังจากเหตุการณืเผาบ้านเผาเมือง

แล้วพวกมันชนะเลือกตั้ง

 

ผมเครียดและเซ็งจิตอย่างแรง

แล้งก็ได้พบเสรีไทยเวบบอร์ด

Post มั่งอ่านมั่งมา 2-3 ปี ยังไม่ถึง 800 ข้อความ

 

เจ็ดเดือนที่ผ่านมา และมีกระทู้นี้ของคุณกบแดง

ผมได้รับและแบ่งปันข่าวสารอย่างมาก

ได้ร่วมแสดงความคิดเห็น และรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่จริงๆ

 

ขอบคุณทุกท่านมาก ๆ ครับ