Jump to content


เหน่ง

Member Since 20 May 10
Offline Last Active 13 February 14 02:15
-----

#954431 หากว่าเราโดน ปชป. หลอก? เรื่องสภาประชาชน?

Posted by เหน่ง on 10 December 2013 - 01:36

ออกตัวก่อน เพิ่งโพสเป็นครั้งแรกถ้าสื่อสารอะไรผิดพลาดไปต้องอภัยล่วงหน้านะคะ

 

เอาลิงค์ข่าวที่ว่า ปชป. ไม่บอยคอตการเลือกตั้งมาให้อ่านกัน

 

 

http://www.dailynews...งบอยคอตเลือกตั้

 

 

http://www.manager.c...D=9560000151926

 

ปชป.ยันไม่บอยคอตเลือกตั้ง พร้อมสู้หากเป็นทางออกที่ดีที่สุด

 

ปชป.ปฏิเสธบอยคอตเลือกตั้ง ลั่นพร้อมสู้ศึกหากเป็นทางออกที่ดีที่สุด ยันส่ง “มาร์ค” เบอร์ 1 ปาร์ตีลิสต์ ชน “ปู” เปิด 4 จุดยืนหลังยุบสภา จ่อเรียกประชุมหาทางออกประเทศ เผยคะแนนนิยมพุ่ง
       
       นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์หลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาว่า ยังมีอีกหลายประการที่สังคมยังรอคำตอบจากรัฐบาลว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทย หากได้กลับมามีอำนาจอีกครั้งจะหยิบยกการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ล้างผิดคนโกง การคอร์รัปชัน และการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ลิดรอนสิทธิประชาชนอีกหรือไม่ ทั้งนี้พรรคขอแสดงจุดยืนในสถานการณ์การเมืองขณะนี้คือ
       
       1. การที่พรรคมีมติให้ ส.ส.ลาออก ไม่ได้หวังกดดันให้ยุบสภา แต่เป็นปฏิเสธรัฐสภาชุดนี้ว่าไม่มีความชอบธรรม 2. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มีความจริงใจในการหาทางออกให้กับประเทศ เป็นการยุบสภาเมื่อจนตรอก ซึ่งช้าไปเพราะมีผู้เสียชีวิตแล้ว จนทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯมือเปื้อนเลือดไปแล้ว 3. อยากให้พรรคเพื่อไทยทบทวนบทบาทของตัวเอง ที่มีพฤติกรรมไม่เคารพรัฐสภา และ 4. พรรคพร้อมหาทางออกให้กับประเทศ แต่ทางออกจากวิกฤตไม่ได้จบลงแต่การยุบสภา ซึ่งพรรคจะเรียกประชุมในเร็วๆ นี้ เพื่อหารือถึงทางออกที่เหมาะสม ทั้งนี้การเลือกตั้งที่มีการแข่งขันด้านนโยบายเป็นสิ่งสำคัญ แต่การแสดงออกซึ่งความรับผิดชอบในสัญญาประชาคมว่าจะไม่ทำลายประเทศ จะเคารพรัฐธรรมนูญ เป็นสิ่งสำคัญที่พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้พูดถึง
       
       “ส่วนแนวคิดที่ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์อาจบอยคอตการเลือกตั้งครั้งนี้นั้น ผมขอชี้แจงว่า พรรคยังไม่หารือกัน และไม่ต้องเป็นห่วงว่าพรรคจะสร้างเงื่อนไขให้กับประเทศอีก ทั้งนี้พรรคไม่ปฏิเสธการเลือกตั้ง หากเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะหารือกัน และหากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดวันเลือกตั้ง พรรคก็พร้อมที่จะดำเนินการให้ทันกำหนด”
       
       โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ข้อเรียกร้องเรื่องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลาออกจากนายกฯรักษาการนั้น ถือเป็นข้อเสนอของประชาชน และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องไปพิจารณาว่า จะปลดชนวนให้กับประเทศได้อย่างไร ส่วนการที่โฆษกพรรคเพื่อไทยระบุพรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรส่ง 9 ส.ส.ที่ลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้งอีกนั้น เป็นสิทธิ์ของพรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทยไม่ควรมายุ่ง ขนาดบางพรรคยังปล่อยให้คนทุจริตอยู่นอกประเทศ สไกป์สั่งงานได้เลย อย่างไรก็ตามการที่พรรคเพื่อไทย เสนอชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 นั้น พรรคประชาธิปัตย์ ก็จะเสนอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรค เช่นกัน และยอมรับว่าผลสำรวจของสำนักโพลต่างๆ ระบุว่าคะแนนนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ดีขึ้น

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

สมัครนานแล้วนะคะอ่านอย่างเดียวมาตั้งแต่ปี 53 ไม่กล้าโพสเพราะกลัวเถียงพวกแดงไม่ได้ (อธิบายและวิเคราะห์ไม่เก่งค่ะ ทนอ่านหน่อยนะคะ)

 

 

เห็นตั้งแต่หัวค่ำแล้วมีแต่ ผจก กับเดลินิวส์ที่เล่นข่าวนี้  ไม่สบายใจมาก นอนไม่หลับ กลัวพี่น้องที่ออกมาสู้จะเสียกำลังใจ 

(จนตอนนี้เฟซบุ้คหลัก ๆ ที่ตามข่าวกันอยู่ก็ไม่มีการเสนอข่าวนี้เลย คงไม่อยากให้เป็นประเด็นแต่เริ่มมีการแชร์ตามเฟซบุ้คทั่วไปแล้วบ้างค่ะ)

 

ถึงพี่น้องส่วนมากจะไม่ได้หวังพึ่ง ปชป. ตั้งแต่แรกอยู่แล้วแต่ไม่อยากให้รู้สึกว่าถูกพวกเดียวกันแทงข้างหลังเลย

คนข้าง ๆ บ่นว่าถึงลงเลือกตั้งก็ใช่ว่าจะชนะได้เพราะเพื่อไทยก็ซื้อเสียงจนได้จัดตั้งเป็นรัฐบาลอยู่วันยังค่ำ เท่ากับที่ทำมาทั้งหมดสูญเปล่า 

เราว่า ปชป. ทุกคนรู้ข้อนี้ดีว่ามันไม่ใช่ทางออกของประเทศที่พวกเราเรียกร้องกันอยู่

 

เข้าใจว่ามันเป็นกลไกของรัฐที่พรรคจะต้องปฏิบัติตามเพราะมีพระราชกฤษฎีกาออกมาแล้วแต่ถึงตอนนั้นเหตุผลจะสำคัญแค่ไหน ผจก ก็คงหาเรื่องด่าได้เหมือนคราวที่ ปชป. ไม่ยอมลาออกเพื่อจะยื่นเรื่องกับ ปปช. อยู่ดี 

 

เราไม่ได้เดินทางไปร่วมทวงคืนประเทศด้วยเพราะกำลังพักฟื้นร่างกายอยู่ ทำได้แค่บริจาคเงินไปช่วยตามอัตภาพ

แต่จะสวดมนต์และขอพรให้ทุกคนปฏิบัติภารกิจได้ลุล่วง ขอให้พี่น้องมีจิตใจที่หนักแน่นและยึดมั่นในเป้าหมายเพื่อส่วนรวม

ขอให้เหล่าทรราชหายไปจากแผ่นดินไทยโดยเร็ววัน  (เผาพริกเผาเกลือแช่งด้วยดีกว่าแฮะ)

 

ป.ล. รบกวนวิเคราะห์ข่าวให้ฟังด้วยนะคะว่าแนวโน้มน่าจะเป็นยังไง

คุณชวนันท์บอกยังไม่ได้หารือกัน คิดว่าคงพูดไปตามเนื้อผ้า 

 

ป.ล. 2 คุณกรณ์ จาติกวาณิช ตอนนี้ติดภารกิจอยู่ที่ไหนเหรอคะ คนข้างตัวเราฝากถามมา เราก็เพิ่งเห็นว่าไม่อยู่ตั้งแต่วันที่ประกาศลาออกแล้ว 

 

ป.ล. 3 ใช้เวลาเรียบเรียงคำพูดนานไปหน่อยคุณmospk โพสปาดหน้าเห็น ๆ  :D