Jump to content


Gop

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 27 มิถุนายน 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2566 06:06
-----

Posts I've Made

In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:21

ผมว่าทหารทำดีนะวันนี้ อย่างน้อยก็เป็นการคำรามดังๆว่า จะเอาจริงแล้วนะ อย่าซ่า

แล้วที่พวกนั้นไม่มา ก็เป็นการตอกย้ำว่า พวกมันไม่กล้า

ขู่แล้วหงอแบบนี้ จัดการไม่ยากครับ

In Topic: ฝากทั่น องค์รัฎฐาธิปัตย์พิจารณา ปตท. ด้วย

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:43

เอาโจทย์ง่ายๆก่อนครับ ค่อยๆทำจากง่ายไปหายาก
 
 

BabyAstro Piyamard[/size] shared [/size]คุยกับหม่อมกร's [/size]video.[/size]


8 hrs · 

 


50895_119534788243361_119534731576700_13

01:19




คุณมนูญ ยอมรับหน้าตาเฉยว่า “ราคาส่งออกถูกกว่าขายคนไทยเพราะส่งออกต้องแข่งขันกลับโรงกลั่นสิงคโปร์ จึงต้องขายคนไทยแพงกว่าเป็นเรื่องปกติ!!!”
คุณสุรวิทย์ เสรีชน ตอบคุณมนูญว่า "คนที่คิดแบบนี้ได้ คือ คนที่ผิดปกติ!!!" เพราะกลั่นเมืองไทย มลภาวะอยู่เมืองไทย แต่กลับต้องซื้อแพงกว่า แล้วจะกลั่นในเมืองไทยทำไม!!!

ผมว่าคุณสุรวิทย์พูดถูกนะ เพราะตามหลักเศรษฐศาสตร์ในตลาดที่มีการแข่งขันสมบูรณ์คือมีผู้ผลิตหลายราย(ไม่ใช่อย่างเมืองไทยที่ปตท.ถือหุ้นเกือบทุกโรงกลั่น) ผู้ผลิตจะขายแพงกว่าส่งออกไม่ได้ เพราะหากใครขายในประเทศสูงกว่าราคาส่งออก คู่แข่งจะตัดราคาลงมา เพราะคนที่ขายในประเทศไม่ออกก็จะต้องส่งออกไปขายต่างประเทศ
เช่น ราคาส่งออกน้ำมันเบนซินอยู่ที่ 20 บาท/ลิตร หากโรงกลั่นใดขายให้คนไทย 22 บาทต่อลิตร ก็จะมีคนตัดราคาลงมาเพราะน้ำมันที่เหลือก็ต้องส่งออกที่ 20 บาท/ลิตรนั่นเอง ราคาส่งออกจึงเป็นราคาที่กำหนดราคาในประเทศสำหรับประเทศที่กลั่นน้ำมันได้ล้นเกินความต้องการอย่างประเทศไทย
สรุปให้คุณมนูญและกระทรวงพลังงานฟังชัดๆว่า การส่งออกน้ำมันสำเร็จรูปไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่ที่ผิดปกติก็คือราคาที่ขายให้คนไทยที่เรียกว่า ราคาหน้าโรงกลั่นนี่แหละ เพราะแพงกว่าที่ส่งออกขายพม่า มาเลเซีย สิงคโปร์ หรือแม้แต่ซาอุดิอาราเบีย!!!
ดังนั้น ประเทศใดขายสินค้าที่ผลิตได้ในประเทศสูงกว่าราคาที่ส่งออกมากเท่าใด ก็เป็นเครื่องยืนยันว่ามีการผูกขาดตลาดในประเทศสูงขึ้นเท่านั้น แต่ดูจากสีหน้าท่าทางคุณมนูญแล้ว ผมแอบเชื่อจริงๆว่าท่านบริสุทธิ์ใจเพราะว่าท่านอาจจะอยู่กับการเอาเปรียบคนไทยด้วยกันมานานเกินไป จนเข้าใจว่าสิ่งที่ท่านพูดเป็นการเอาเปรียบที่ถูกต้อง!!! ซึ่งขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 84(5)อย่างชัดเจนที่ต้องสนับสนุนเศรษฐกิจแบบเสรีและเป็นธรรมโดยอาศัยกลไกตลาด!!! ไม่ใช่ตลาดผูกขาดอย่างที่ ปตท.ทำ!!!
และที่สำคัญ สิ่งที่ผมพูดเป็นเศรษฐศาสตร์ของตลาดเสรีขั้นพื้นฐานที่ไม่อยากจะเชื่อว่าคุณมนูญ ปตท และกระทรวงพลังงานไม่เข้าใจ!!!
ช่วยกันแชร์ให้ถึงคุณมนูญด้วยครับ เพื่อว่าท่านจะเกิดแสงสว่างในจิตใจขึ้นบ้าง!!!





Like ·  · =119534731576700&share_source_type=unknown]Share


 
แค่ทำให้ราคาน้ำมันที่ขายให้คนไทย เท่ากับราคาที่ส่งออกก่อนครับ

พอจะมี clip เต็มๆมั้ยครับ อยากดูตาคนนี้พูดทั้งหมด บอกตรงๆ ว่าช็อกมาก ไม่อยากเชื่อว่าพูดออกได้

In Topic: สนับสนุนโครงการ 2 ล้านล้าน

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:45

ก็อย่างที่หลายท่านกล่าวไปแหละครับ ไม่มีใครเค้าคัดค้านโครงการ แต่เค้าคัดค้านวิธีการใช้เงิน ที่ทำเหมือนซุกขยะก้อนใหญ่ไว้ใต้พรม เอาออกมาจากระบบงบประมาณ ไม่ต้องการให้เกินเพดานหนี้ที่กฏหมายกำหนด ยังไม่พอ ในร่าง พรบ. ไม่เขียนรายละเอียดระบุเลย ว่าค้าใช้จ่ายต่างๆมีอะไรบ้าง การตรวจสอบก็อ่อนแอ ให้ ครม. รายงานต่อสภาเพื่อทราบเท่านั้น ทางสภาฯ ไม่สามารถสอบถามรายละเอียดการใช้เงินได้เลย แล้วแบบนี้ใครที่ไหนมันจะอยากให้เอาเงินไปใช้ล่ะครับ เงินก้อนใหญ่ขนาดนี้ เอาไปใช้โดยตรวจสอบไม่ได้ ใครๆเค้าก็คัดค้านทั้งนั้น

 

อย่างไรก็ตาม ผมเห็นว่าหลายฝ่ายก็ทราบดีว่า แผนแม่บทที่เสนอนั้น โดยจุดประสงค์แล้วถือว่าเป็นโครงการที่ดี ผมเคยฟังรายการสรุยุทธ ที่เอาคุณกรณ์ กับคุณกิติรัตน์ มาคุยกัน ทั้งสองท่านก็เห็นตรงกันว่าเป็นสิ่งที่ควรทำ โดยส่วนตัวผม ผมมองว่าควรทำ และต้องทำอย่างเร่งด่วนด้วย เพราะประเทศไทยละเลยสิ่งนี้มานานแล้ว ทั้งที่ศักยภาพของประเทศไทยนั้นเหลือเฟือ เราเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าในภูมิภาคนี้ได้อย่างสบายๆ การปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยไม่ทำอะไร ยิ่งเป็นการทำให้ประเทศไทยเสียโอกาสในการพัฒนาประเทศ ดังนั้น ไม่ว่ารัฐบาลไหนก็ตาม รวมทั้ง คสช. ด้วย ก็ควรต้องส่งเสริมโครงการนี้ เพราะถือเป็นผลประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติครับ


In Topic: ขอรายงานที่เสื้อแดงกับทหารที่อนุเสารีย์ด้วยครับ

26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:16

อืมม แปลกแฮะ เห็นแล้วเบาใจ

แบบนี้ถือว่าควบคุมได้

In Topic: เมืองไทยนี่มันแปล๊กแปลก

26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:32

เมืองไทยนี่มันแปล๊กแปลก
 
ชาวนาผูกคอตายเพราะโดน รบ ปชต จากเสียงของปชช โกง
 
แต่กลับๆด้เงินคืน ใน รบ เผด็จกาม
 
แปล๊กแปลกกกก


เผด็จกามจงเจริญ ฮูเร่ ฮูเร่ ฮูเร่