Jump to content


99 ราตรี

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 11 มีนาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 18:35
-----

#1102476 ถ้า การเมือง เหมือน การ บริหารธุรกิจ คุณคิดจะเลือก ซีอีโอ แบบไหน ?

โดย 99 ราตรี on 12 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 19:45

ถ้าการบริหารประเทศเหมือนกับการบริหารบริษัทก็ล่ะอยากจะบอกท่าน จขกท. ว่าอีเจ๊ปูกับเหล่าขี้ข้าแม้วเผาไทยโดนไล่ตั้งแต่ 2 - 3 ไตรมาตร์แรกแล้ว

 

เจ้าของบริษัทเขาไม่ปล่อยพวกบริหารงานกากๆเจ๊งแล้วเจ๊งอีกไว้นานเป็นปีแบบนี้หรอก  นี่ก็เพราะเป็นบริหารประเทศหรอกเลยยังหน้าด้านเอาประชาธิปไตยปลอมๆมาบังหน้าเอาไว้ได้  -_-




#1054274 เรี่ยไรเงินเพื่อช่วยชาวนา เหรอครับ

โดย 99 ราตรี on 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:22

แล้วเสื้อแดงอย่าง จขกท. ไม่คิดจะเรี่ยไรเงินช่วยชาวนากันบ้างเหรอ เดินเรี่ยไรแข่งกันเลยดีกว่าไหม 

 

แต่จิตสำนึกของพวกแดงกากๆหน้าคีย์บอร์ดอย่าง จขกท. คงไม่คิดทำอะไรเพื่อใครอยู่แล้วนอกจากเที่ยวปั่นกระทู้ไปวันๆ  -_-




#1049830 เอามาฝากสำหรับนักประชาธิปไตยต้องไปเลือกตั้ง

โดย 99 ราตรี on 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:51

ไปเจอมาเลยเอามาฝากสำหรับนักประชาธิปไตยต้องไปเลือกตั้ง  :lol:

 

 

แต่ดูแล้วรู้สึกถูกแทงใจดำยังไงไม่รู้วุ้ย  :wacko:




#984752 ปฏิรูปตัวเองก่อนปฏิรูปประเทศ

โดย 99 ราตรี on 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:01

อย่างที่ผมบอกไปตอนนี้การต่อสู้ของ กปปส. ไม่ใช่จำกัดวงอยู่กับระบบทักษิณอย่างเดียวอีกแล้วมีสังคมไทยเข้ามาร่วมอยู่ด้วย 

 

คิดแต่ทำลายระบบทักษิณแต่ไม่สนใจสังคมโดยร่วมมันก็ไม่ต่างจากระบบทักษิณที่คอยไล่ทำลายกันอยู่  ปัญหามันไม่จบสุดท้ายมันก็กลับมาวนอยู่ลูปเดิมๆย้อนเกล็ดย้อนศรกันไปไปกันมาไม่จบไม่สิ้นแล้วประเทศจะพัฒนาไปได้ยังไง 

 

คำติคำเตือนมันฟังแล้วขัดหูไม่ค่อยจะชอบกัน แต่ขอให้ดูทักษิณเป็นตัวอย่างไว้เป็นคนที่ไม่ฟังคำเตือนใครสุดท้ายก็ยังหาทางกลับบ้านมาไม่ได้สักที  -_-




#984190 ปฏิรูปตัวเองก่อนปฏิรูปประเทศ

โดย 99 ราตรี on 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:10

ความจริงอยากจะตามอ่านเพียงอย่างเดียวไม่ค่อยอยากจะตั้งกระทู้สักเท่าไหร่แต่ก้อดไม่ได้ ขอสักกระทู้ก่อนสิ้นปีเพราะรู้สึกสมาชิกเสรีไทยหลายคนชักเยอะเกินล่ะ 

 

เข้ามาอ่านวันสองวันนี้มีกระทู้ส่อให้เห็นถึงความรุนแรงเยอะมาก บางคนถึงขั้นบอกจัดตั้งเป็นกองกำลังกันเถอะก้มี เอาเป็นว่าหยุดพักช่วงนี้สงบสติอารมณ์คิดวิเคราะห์ดูบางว่าอะไรที่ควรทำไม่ควรทำ  วันนี้น่าจะมองอะไรหลายอย่างออกกันได้แล้วนะว่าแค่ รองเท้าผ้าใบกับใจถึงๆ มันไม่พอแล้วขืนยังใช้การวิ่งสู้ฟัดแบบเดิมๆก็มีแต่ร่วง ยิ่งจับอาวุธขึ้นสู้ก็ยิ่งเข้าทางฝ่ายตรงข้ามซึ่งรอจุดนี้อยู่ดูตัวอย่างม็อบเสื้อแดงก่อนหน้าได้  ฝ่ายไหนยิ่งรุนแรงยิ่งจบเร็วเพราะมันจะกลายเป็นข้ออ้างให้อีกฝ่ายลงมือจัดการได้เต็มที

 

ถึงเวลาที่ กปปส. ต้องมาทบทวนการเคลื่อนไหวของตัวเองได้แล้วว่ามาถูกทางไหม ปฏิรูปประเทศผมและเพื่อนอีกหลายคนสนับสนุนกันเต็มที่ว่าถึงเวลาที่ต้องปฏิรูปประเทศครั้งใหญ่สักทีล่ะ  แต่ตรงจุดนี้ฝ่าย กปปส. แทบไม่ได้พูดอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลยเอาแต่ด่าระบบทักษินไปวันๆตั้งแต่เริ่มม็อบยันวันนี้  

การพูดปราศัยบนเวทีของแต่ล่ะคนก็ดูจะเอามันส์เข้าว่าหาสาระอะไรไม่ได้มีเพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่พูดแล้วน่าฟังมีสาระให้เห็น ตรงส่วนนี้น่าจะมีการจัดเตรียมรูปแบบการพูดบ้างว่าใครจะพูดอะไรยังไงไม่ใช่อยากจะพูดอะไรก็พูดๆจนกลายเป็นประเด็นให้ฝั่งตรงเอาไปโจมตีได้  

 

ส่วนเรื่องประเด็นการปิดกรุงเทพ  ผมอยากให้เอาไปทบทวนใหม่ที่สุดขืนทำมันไม่ก่อประโยชน์อะไรมีแต่ฝ่ายม็อบเองที่เสียทำเช่นนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับเสื้อเหลืองปิดสนามบินเสื้อแดงปิดราชประสงค์(บางทีอาจหนักว่าด้วยซ้ำ)ที่เราเคยด่าๆกันมาก่อนหน้านี้  ก็ไม่รู้นะว่าเอาความคิดแบบนี้มาจากไหนพวกแกนนำเสื้อเหลืองหรือเปล่า  วันนี้ที่เราสู้จริงๆไม่ใช่ระบบทักษินแต่เป็นสังคมไทยต่างหากถ้าทำอะไรที่สังคมไม่เห็นคุณจบแน่

 

สุดท้ายกลุ่มเพื่อนผมในกรุงเทพที่สนับสนุนเริ่มถอยมาทีละคนสองคนขนาดคนที่ไปม็อบครั้งล่าสุดยังไม่เห็นด้วยกับการปิดกรุงเทพ และถ้าขืนยังทำผมก็คงหยุดสนับสนุนหันหลังแล้วเดินออกไปเช่นเดียวกันที่เคยทำกับกลุ่มพันธมิตรกรณีปิดสนามบิน 




#976125 ปฏิรูปภาคการเมือง

โดย 99 ราตรี on 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:06

มาร่วมพูดคุยประเด็น ปฏิรูปภาคการเมือง กันครับ 

 

จากที่ได้ตามอ่านประเด็นนี้อีกที่หนึ่งที่ผมตามเรื่องการเมืองก้มีการพูดถึงประเด็นนี้กันอย่างดุเดือดเหมือนกัน กระทู้วิ่งเป็น 10 ๆหน้าได้ 

จนมีข้อสรุปที่ตรงกันว่ายังไงก็ควรการใช้สิทธิ์ไว้ที่ 1 คน 1 สิทธิ์ เช่นเดิม เหตุผลคือถ้าไปกำจัดสิทธิ์คนที่ถูกกำจัดจะถูกละเลยไม่สนใจคนกลุ่มนี้ตายก่อนแน่และการคัดกรองจากคน 40 กว่าล้านคนที่มีสิทธิ์ไม่ใช่เรื่องง่าย 

 

จึงหันประเด็นไปที่แทนจะกำจัดสิทธิ์ผู้เลือกเราไปคัดกรองคนที่มาเป็นตัวเลือกหรือ สส. จะง่ายกว่า ก็มีข้อเสนอตามนี้ 

 

1.ผู้สมัครรับเลือกตั้งทุกคนต้องผ่านการสอบคัดเลือกถ้าไม่ผ่านไม่มีสิทธิ์รับสมัคร ตรงส่วนนี้จะถือว่าเป็นการคัดกรอบคุณภาพผู้สมัคร สส. ไปในตัว พรรคการเมืองไหนไม่อยากถูกตัดสิทธิ์ผู้สมัครก้ต้องคัดคนมาก่อนจะใช้แบบต่างตอบแทนแบบปัจจุบันไม่ได้อีก 

 

2.ยกเลิก ป้าย ขบวนรถ หาเสียงทั้งหมดเหลือไว้เพียงแค่บัตรแนะนำตัวเท่านั้น ส่วนเวทีปราศัยให้เป็นเวทีกลาง กกต. จัดเวลาให้แต่ละผู้สมัคร/พรรค ไป  ตรงส่วนนี้จะลดความได้เปรียบของพรรคเล็กพรรคใหญ่ทุนหนาไปในตัว 

 

3.ยกเลิกผู้สมัครต้องสังกัดพรรคการเมืองและรวมทั้งวุฒิการศึกษาเพราะผู้สมัครทุกคนต้องเข้าสอบคัดเลือกกันก่อน จะจบอะไรจากไหนเท่าเทียมกันหมด 

 

เบื้องต้นเอาแค่นี้ก่อนคิดเห็นอย่างไรมาว่ากันครับ  ความจริงคนที่เสนอความเห็นนี้(ไม่ใช่ผมนะเอาของเขามาอีกที)เขาเคยไปเปรยๆกันคนฝ่ายการเมืองมาบ้างแล้วแต่ได้คำตอบกลับมาว่า ถ้าเอ็งเสนอแบบนี้พวกนักการเมืองได้หากระสุนมาฝังหัวเอ็งแน่  :lol:




#963038 ในนามของมวลมหาประชาชน ผมขอสั่งให้พรรคประชาธิปัตย์ลงเลือกตั้ง

โดย 99 ราตรี on 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:39

ไม่ทันลงแข่งก็ชี้หน้าว่าแพ้เสียแล้วเหรอ ในเมื่อถ้า ปชป. จะลงเลือกตั้งแล้วชูนโนบายปฏิรูปเช่นเดียวกับแนวทางม็อบทำไมไม่ไปช่วยกันสนับสนุนแทนที่จะมาคัดค้าน 

 

เป้าหมายเดียวกันแต่เดินคนละเส้นทางช่วยๆกันเดินไปให้ถึงเป้าหมายไม่ดีกว่าเหรอ แน่นอนการเลือกตั้ง ปชป.อาจเสียเปรียบด้านจำนวนที่นั่ง สส. แต่คะแนนพรรคมีช่องว่างอยู่ประมาณ 3-4 ล้าน ถ้าสามารถดึงคะแนนตรงส่วนนี้มาได้ก็มีโอกาสชนะ พท. ซึ่งคะแนนตรงส่วนมันก็คือคะแนนของคนส่วนใหญ่ที่พอจะเอามาอ้างและวัดกันได้ 

 

วันนี้ประเด็นหลักๆที่คนทั่วไปยอมรับคือการปฏิรูปไม่ใช่สภาประชาชน รูปแบบสภาประชาชนที่ฝ่ายม็อบเปิดออกมาบอกไว้เลยว่ามัน เฟล จนเป็นไปไม่ได้  ในเมื่อมีทางเลือกอีกทางที่พอจะเป็นไปได้ทำไมถึงไม่เลือกกัน มาตั้งธงชี้หน้าว่าแพ้ๆทั้งที่ยังไม่ได้สู้เลยด้วยซ้ำ

 

ลงสู้มี 2 อย่าง แพ้ กับ ชนะ ไม่สู้เลยก็มีแต่ แพ้  -_-




#962680 ในนามของมวลมหาประชาชน ผมขอสั่งให้พรรคประชาธิปัตย์ลงเลือกตั้ง

โดย 99 ราตรี on 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:38

กำลังอยากตั้งกระทู้แนวนี้อยู่พอดี แต่เมื่อมีคนตั้งแล้วก็มาขอแสดงความคิดเห็นอย่างเดียวแล้วกัน

 

จากสถานการณ์ปัจจุบันการเลือกตั้งคือไฟว์บังคับที่ถึงรู้ว่าแพ้แน่ ปชป. ก็ต้องลง การบอยคอตจะทำไม่ได้เหมือนครั้งก่อนที่มีพรรคอื่นร่วมด้วย

ถ้า ปชป. เลือกทางนี้ก็ถือว่าโง่มากเพราะการบอยคอตแค่ฝ่ายเดียวมันทำไม่ได้ ขืนทำ ปชป.จะกลายเป็นหมาหัวเน่าทันที 

 

ในเมื่อมั่นใจในมวลมหาประชาชนว่ามีมากพอทำไมลองให้ ปชป. ได้สู้  ไอ้ประเภทไม่สู้ถอดใจตั้งแต่แรกแล้วมันจะมีโอกาสชนะได้ยังไง

ตอนนี้มีเสียงที่เหลือๆอย่างน้อย 10 ล้านเสียง ปชป. จะชูนโนบายปฏิรูปดึงเสียงจากตรงนี้สัก 3-4 ล้านเสียงก็ไฟว์กับ พท. ได้แล้ว

 

ถ้า ปชป.ยังคิดจะบอยคอตเลือกตั้งผมแนะนำให้เว้นวรรคตัวเองดูดีกว่ากันเยอะ  จะกี่ปีก็ว่าไป 




#955403 คิดเห็นอย่างไร ถ้า ปชป ไม่บอยคอตการเลือกตั้ง

โดย 99 ราตรี on 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:02

ครั้งนี้ยังไง ปชป. ต้องลงสู้ครับถึงมันจะดูยาก สถานการณ์ ณ ปัจจุบันมันเปลี่ยนไปแล้วจะทำเหมือนครั้งก่อนไม่ได้แล้วที่มีพรรคกลางๆอื่นๆร่วมด้วย ครั้งนี้ขืน ปชป.บอยคอตก็จะถูกโดดเดี่ยวทันที

 

ลงแข่งโอกาสชนะถึงมันจะน้อยยังมี  แต่ถ้าไม่ลงเลยโอกาสชนะสักเปอร์เซ็นต์ก็ไม่มี 




#947572 ขอเชิญร่วมถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "พ่อหลวง" ของปวงชนชาวไทย

โดย 99 ราตรี on 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:37

ขอทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน 


  • LOP likes this


#944393 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย 99 ราตรี on 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:45

ใครพอมีพาวเวอร์ช่วยแจงแกนนำที่ขึ้นบนเวทีให้เพลาๆคำพูดคำจาบ้างเถอะครับ

 

สถานการณ์ยังไม่นิ่งคนที่สนับสนุนรัฐบาลก็ยังอยู่เห็นพวกคนกลางๆดิ้นกันใหญ่วันนี้ไม่รู้กลางยังไงของมัน 

 

อย่าเป็นประเภทได้ทีขี่แกะไล่ หมามันจนตรอกมันสู้ยิบตา  พยายามพูดจาแบบเอาน้ำเย็นเข้าลูปจะดีกว่าพูดเอามัน




#905302 หยุดแล้วค่อยมาลุยกันต่อจะดีกว่าไหม

โดย 99 ราตรี on 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 18:31

ก็ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ (ยกเว้นความเห็นล็อกอินขี้ข้าไอ้แ๊ป๊ะ -_- มีหลงมาตัวหนึ่ง)

 

อย่ากลัว 180 วันอะไรนั่นเลยครับตอนนี้ พรบ.สุดซอยมันกลายสภาพเป็นระเบิดไปแล้วสำหรับรัฐบาลเอากลับขึ้นมาเล่นแร่แปรธาตุยังไงมันพร้อมระเบิดใส่รัฐบาลทันที  ผมก็เข้าใจว่าพยายามเลี้ยงกระแสไม่ให้ดับแต่ถ้าเลี้ยงนานไปมันอาจดับและจุดไม่ติดอีกเลย  




#904744 หยุดแล้วค่อยมาลุยกันต่อจะดีกว่าไหม

โดย 99 ราตรี on 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:51

ต้องกราบขออภัยสมาชิกทุกท่านด้วยที่กระทู้อาจส่อไปทางพวกล็อกอินแดนตายของขี้ข้าสาวกเสื้อแดงเผาไทยไปซักหน่อย  

 

ผมก็อยู่กับเวปเสรีไทยมาตั้งแต่บ้านหลังเก่ายันบ้านหลังใหม่ปกติก็แวะเข้ามาอ่านอยู่ทุกวันแต่ไม่ค่อยจะโพสต์อะไรเท่าไหร่(เป็นแบบนี้ทุกเวปบอร์ดที่เล่นล่ะ) แต่ครั้งนี้ขออีกซักกระทู้แล้วกัน 

 

ก็คงกล่าวถึงม็อป พรบ.สุดซอยนั่นล่ะ เมื่อมาถึงวันนี้ผมว่ามันถึงจุดพีคสุดแล้วแกนนำม็อปอย่างเทพเทือกไม่ควรเล่นเกมแบบยื้อนานไป  คนบางส่วนที่ไม่ได้สนใจการเมืองจริงๆเขาจะพากันกลับไปเบื่อการเมืองอีกซึ่งไม่เป็นผลดีกับฝ่ายนำม็อปอย่าง ปชป.แน่นอน  ควรหาจุดที่หยุดแต่ไม่ใช่จุดจบเพื่อกลับมาลุยกันใหม่เมื่อถึงโอกาสและเวลา  อย่าเปลี่ยนม็อปประชาชนเป็นม็อปการเมือง 

 

เรื่อง พรบ.สุดซอยมันกลบทุกเรื่องไปหมดเลยโดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ สถานการณ์ตอนนี้ดูไม่ดีเอามากๆเลยเผลอๆมารัฐบาลถังแตกจริงๆนี่เงิบกันทั้งแผ่นดินล่ะ  :o

 




#881117 เทพชัย หย่อง ( 25 ตุลาคม 2556 ) ผมเชื่อว่าต้องมีอะไรบางอย่างที่ผิดปกติในสังคม...

โดย 99 ราตรี on 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:31

ประเทศไทยไม่ได้แปลกหรอกแค่ป่วยมานานตั้งแต่เรายอมรับคนโกงมาบริหารประเทศแล้วบอกว่ามันคือคนดี  -_-




#879105 ออส.สั่งฟ้อง'มาร์ค-เทพเทือก'คดีสลายแดง

โดย 99 ราตรี on 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 16:55

ศาลยังไม่ทันตัดสินทีเอียงซะแล้ว  มีฟันธงล่วงหน้าด้วยวุ้ย 555+  :D  :lol: