Jump to content


abba-yourdad

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 มีนาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2557 12:33
-----

Posts I've Made

In Topic: "อี้ แทนคุณ" ประกาศต้านรัฐประหาร ลั่นท้าทายอำนาจเผด็จการ จะจับก็เชิญ

25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:13

จะขับรถหรือพายเรือก็ไปจุดหมายเดียวกัน หากรถ กปปส มันไม่ยางรั่ว แหนบทรุด เกียร์รวน เบรคเสีย  ขืนขับไปตายยกคันแน่ๆ  ทหารคงไม่พาไปนั่งเรือหรอก  ทำใจเย็นๆ อย่าอุดมการณ์มาก โลกสวยเยอะไป ทหารเขาจะปฏิรูปให้  หากภายหลังทหารเปลี่ยนไปไปเป็นเผด็จการเพื่อพวกพ้องค่อยต่อต้านยังไม่สาย  ประสบการณ์ทางการเมืองยังน้อย อุดมการณ์จัดอย่างนี้  อาจไม่รุ่งในอนาคต 

ปล.ติชมตามความคิด ผิดถูกคิดกันเอง


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:44

คนที่โกรธศาลว่าออกหมายจับทำไม อาจไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะคดีอาญาที่อัยการเป็นโจทก์กฎหมายบังคับให้โจทก์ต้องยื่นฟ้องโดยมีตัวจำเลยไปศาล  เมื่อโจทก์นำตัวมาเองไม่ได้ก็ต้องขอศาลออกหมายจับ   และหมายจับกรณีนี้ศาลแค่พิจาณาว่าอัยการยื่นฟ้องหรือไม่และอัยการนำตัวผู้ถูกฟ้องมาได้หรือไม่เท่านั้น  ถ้าอัยการไม่สามารถนำตัวมาได้เพราะผู้ถูกฟ้องไม่มาตามหมายเรียกก็ต้องออกหมายจับ เป็นขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนผู้ถูกฟ้อง(จำเเลย)ไม่ผิดอย่างไรต้องสู้คดี อย่าไปโกรธศาลเลย  ทางแก้ไปรายงานตัวต่อศาลเองและยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว(ประกันตัว)ดีกว่า


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

26 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 09:21

ใจเย็นๆครับ กฎหมายอาจเขียนค่าปรับในความผิดนั้นไว้ต่ำ เช่น ป.อาญา มตรา 371 ฐานพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ กฎหมายให้ปรับได้ไม่เกิน 100 บาท  ศาลลงโทษได้สูงสุดแค่ปรับ 100 บาท เท่านั้น ถ้าจะลงโทษเยอะกว่านี้ต้องแก้กฎหมาย จะติอะไรศาลก็ศึกษาดูก่อนนะครับ อาจว่าเขาไปทั้งๆที่ตัวเองไม่มีความรู้ก็ได้


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

25 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 09:02

เหตุการณ์หน้า ปปช ชักจะเหมือนตุลา 19 ไม่อยากคิดว่า คนวางยุทธศาสตร์ปลุกปั่นให้เกลียดฝ่ายตรงข้าม จะเป็นพวกมีปมเมื่อเดือนตุลา.....แล้วแค้นอยู่ในใจรึปล่าว  เหตุการณ์เหมือนวนกลับที่เดิม เศร้า


In Topic: เห็นพูดกันจังเรื่อง ปฏิรูปพลังงาน มันสื่อให้เห็นถึงว่า คนเปิดประเด็นเรื่องนี้...

20 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 12:42

ก็แค่ยุทธการเตะตัดขาของไอ้แป๊ะโกเต๊กและสมุน  ....จำได้รึป่าว สมัยมาร์คเป็นนายกฯ มียุทธการทวงคืนเขาพระวิหาร  ยืนกระต่ายขาเดียวว่า mou 43 ขายชาติ  แต่พอศาลฯ ตัดสินโดยอ้างถึง mou 43 เป็นประโยชน์กับฝ่ายไทย เห็นเงียบกันเลย ไม่รักชาติทวงคืนแผ่นดินและ    พอมายุคนี้แม้มาร์คไม่เป็นนายกฯ  แต่กำนันออกมานำมวลชน....พอเห็นมวลชนเขาเริ่มอยู่ได้แข็งแกร่ง  ก็ใช้ยุทธการทวงคืนพลังงานอีกและ  แล้วก็ใช้ยุทธศาสตร์เดิมแทนที่จะโจมตีฝั่งแม้ว...มาล่อฝั่งกำนัน  ใครเถียงไม่ได้ หาว่ามีลับลมคมใน  เหมือนเดิมเป๊ะ  ไอ้ ! โกเต็กเฮงซวยเอ้ย