Jump to content


-เจ๊ม้าม-

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 24 พฤษภาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 00:38
-----

Topics I've Started

ประธาน นปช. มาจากการแต่งตั้ง พวกไพร่แดงยอมรับได้เหรอคะ?

15 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 22:02

เจ๊อ่านข่าวจากทวิตเตอร์เจอว่า ไอ้ตู่ จตุพร ได้เป็นประธานฯคนใหม่ต่อจากนางนกแสก เหมือนจะมาจากมติของนปช.ซึ่งเป็นเสียงส่วนน้อย ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง 15 ล้านเสียงของบรรดาไพร่แดง แบบนี้พวกไพร่แดงยอมรับได้เหรอคะ? พวกลิเบอรั่วคลั่งเลือกตั้งหลาย พวกเสื้อขาวจุดเทียนเวียนวน ไม่ออกมาคัดค้านเหรอคะ?

นี่มันเผด็จการทหารที่ให้เสียงส่วนน้อยเลือกกันเองนะคะ? หรือว่ากลุ่มนปช.ปกครองกันแบบทหาร? แล้วจะออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยกันทำไม เจ๊อยากรู้ค่ะ

นิทานก่อนนอน "Respect My Vote"

11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:28

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ซึ่งก็ไม่นานเท่าไรค่ะเพราะเจ๊ยังจำได้อยู่

 

ใต้ฟ้าของเมืองกรุงที่แดดเผายามเข้าไมโครเวฟนั้น มีเด็กน้อยคนหนึ่งนั่งดูโทรทัศน์จอสีเหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่ในห้องที่เย็นสบายเพราะเครื่องปรับอากาศตรงข้ามกับอุณหภูมิที่เป็นอยู่ภายนอก มีเสียงหัวเราะเอิ๊กอ๊ากของเด็กน้อยคนนั้นประกอบฉากตลกขบขันในโทรทัศน์

 

"ชมพู ๆ ลูกช่วยออกไปซื้อของให้แม่หน่อย"

 

เสียงที่เด็กน้อยได้ยินนั้น สร้างความฉุนเฉียวอยู่ไม่น้อย เพราะมันเป็นเสียงที่ขัดความสุขของตัวชมพูอย่างยิ่ง และรู้สึกเหมือนกับว่าต้องออกจากสวรรค์เพื่อไปเผชิญหน้ากับนรกที่อยู่ภายนอก

 

"ชมพู ได้ยินที่แม่พูดไหม?" เสียงของผู้เป็นแม่นั้นเริ่มสูงขึ้นและมีอารมณ์เจือปนขึ้นมา

 

ชมพูรู้สึกถึงอารมณ์ในน้ำเสียงของแม่ได้ แม้จะอิดออดไม่อยากขยับตัวลุกขึ้นแค่ไหนก็ปฏิเสธไม่ได้ จึงยืนขึ้นแล้วเปิดประตูเดินไปหาต้นเสียง ที่กำลังเตรียมกับข้าวในครัวอยู่

 

"มีอะไรแม่" ชมพูถาม

"ลูกช่วยไปซื้อของให้แม่หน่อย ใบรายการกับเงินอยู่บนโต๊ะแล้ว ส่วนเงินทอนไม่ต้องถือเป็นค่าที่มาช่วยแม่ละกัน"

'ได้แม่' (หึหึ ใครจะปฏิเสธได้ล่ะ ชมพูคิดในใจ)

 

แต่เมื่อชมพูคิดคำนวณราคาของที่ต้องซื้อคร่าวๆที่แม่ให้มาในกระดาษกับจำนวนเงินที่แม่ให้มา ก็แอบอมยิ้มเล็กน้อยเพราะเงินทอนนั้นเท่ากับธนบัตรสีแดงสองใบทีเดียว ซึ่งเงินเท่านี้จะซื้อหนังสือการ์ตูนได้ถึง 3-4 เล่ม พอคิดได้ตามนี้ อารมณ์หงุดหงิดของชมพูที่ต้องพักจากการดูทีวีคลายลงไปพอสมควร

 

"เอาวะ อย่างน้อยก็ได้การ์ตูนมาอ่าน" ชมพูพูดแล้วเดินไปยังมอเตอร์ไซด์ที่จอดอยู่หน้าบ้าน เพื่อขี่ไปที่ตลาดซื้อของตามที่แม่ได้เขียนไว้ในกระดาษ เมื่อทำธุระเสร็จแล้วจึงขี่มอเตอร์ไซด์มายังหน้าร้านขายหนังสือการ์ตูนที่ห่างจากตลาดไม่กี่ร้อยเมตร ซึ่งร้านนี้มีขายทั้งหนังสือการ์ตูนใหม่และหนังสือการ์ตูนมือสอง

 

"ป้า วันนี้มีเรื่องอะไรออกบ้าง"

"เยอะนะ วางไว้แถวหน้าแล้วจ้ะ เลือกได้ตามสบาย" เสียงป้าคนขายตอบรับ

 

ชมพูดูหนังสือการ์ตูนที่ออกใหม่แล้วยังไม่มีเรื่องที่ชอบ จึงเดินไปข้างในร้านที่มีหนังสือการ์ตูนมือสองอยู่ พลางเหลือบไปเห็นหนังสือการ์ตูนเก่าที่ตามหามานานห่อพลาสติกวางไว้ ทำให้ชมพูดีใจอย่างมากเมื่อหยิบขึ้นมาดูพบว่ามีราคาเขียนไว้ 350 บาท 

 

'ไม่เป็นไรอีก 150 บาทเอาเงินเราออกเองก็ได้' 

'แม้จะเก่าไปบ้าง ไม่เป็นไรหยวน ๆ กันได้ พอกันทีขี้เกียจตามหาแล้ว' ชมพูคิดและใช้เวลาเพียงสี่วินาทีในการตัดสินใจซื้อ

 

เมื่อตัดสินใจได้ชมพูจึงหยิบไปจ่ายเงินกับป้าคนขาย จากนั้นได้แกะพลาสติกออกเพื่อดูหนังสือที่อยู่ข้างใน แล้วชมพูก็พบว่าหนังสือการ์ตูนหลายเล่มนั้นมันเก่าและทรุดโทรมกว่าที่เห็นภายนอกมาก อีกทั้งสภาพหนังสือข้างในยังขาดรุ่งริ่ง มีปลวกกิน และมีบางหน้าหายไป เมื่อเป็นเช่นนี้ชมพูจึงเข้าไปต่อว่าป้าคนขาย

 

"ป้า ๆ ทำไมการ์ตูนของป้า ถึงได้เน่าแบบนี้ล่ะ"

"อ่าว! เอ็งไปทำขาดเองหรือเปล่า?"

"จะอย่างงั้นได้ไงป้า ซื้อเสร็จก็แกะหน้าร้านป้าเลยนะ"

"อย่างนั้นเรอะ ไหนๆ ขอป้าดูหน่อยสิ" ป้าคนขายยื่นมือไปเอาหนังสือจากมือของชมพูมาดู

"เออจริงด้วย มันขาดเยอะเลยนิ มีปลวกกินตั้งหลายเล่ม ไม่เป็นไร ๆ เดี๋ยวป้าให้หนูเลือกอันใหม่ละกันนะ รอแป๊ปนึง" พูดจบป้าก็เดินเข้าไปข้างในร้าน เพื่อเอาหนังสือการ์ตูนนั้นไปห่อพลาสติกใหม่มาวางไว้ที่เดิม แล้วเรียกให้ชมพูเข้าไปข้างใน

 

"เข้ามาข้างในเลยจ้ะหนู"

ชมพูได้ยินทีป้าเรียก จึงเดินเข้าไปในร้าน

"เลือกใหม่ตรงนี้ได้เลยจ้ะ ป้าจัดการให้เรียบร้อยแล้ว"

 

ชมพูจึงหยิบหนังสือการ์ตูนที่ถูกห่อพลาสติกใหม่ขึ้นมาด้วยความชอบใจ พลางพูดขอถุงพลาสติกกับป้า แล้วนำไปวางไว้ที่รถมอเตอร์ไซด์ของตัวเอง

 

"ขอบใจมากนะป้า" ชมพูพูดขอบคุณป้าที่ให้เขาได้เลือกหนังสือการ์ตูนใหม่

"จ้า แล้วมาอุดหนุนใหม่นะ" ป้าคนขายตอบรับ

 

บรื๊น ๆๆๆ เสียงมอเตอร์ไซด์ของชมพูขับออกไปจากหน้าร้านของป้า มุ่งหน้ากลับไปยังบ้านของตัวเองด้วยอาการลิงโลดเพราะได้การ์ตูนที่ตามหามานาน และป้าคนขายยังใจดีให้ชมพูได้เลือกหนังสือการ์ตูนใหม่อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าเพราะ respect my vote ชมพูจึงได้พลาสติกห่อการ์ตูนใหม่ค่ะ


คนต่อไปที่จะลาออกตามพรรคประชาธิปัตย์ได้แก่ ...

8 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:09

post-8154-0-65729100-1386497184.png


ถึงพวกนักวิชาเกิน พวกลิเบอรั่ว

3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 00:10

อีพวกนักวิชาเกินที่ชอบเอาแต่ตำรามากางอ่านให้ฟังค่ะ เจ๊ขอถามหน่อยค่ะ พฤติกรรมรัฐบาลของรัฐบาลปูแสมในปัจจุบันนี้ มีความเป็นประชาธิปไตยตามที่รัฐบาลชอบอ้างหรือไม่?

 

ทั้งการออกกฎหมายนิรโทษกรรมตอนดึกๆ ลุแก่อำนาจ ถืออำนาจบาตรใหญ่ คิดว่าทำอะไรก็ได้เพราะไม่มีใครอ้าง ทำลายการตรวจสอบถ่วงดุล ไม่เคารพรัฐธรรมนูญ ปฏิเสธอำนาจศาล ฯลฯ สิ่งต่างๆเหล่านี้ มันเป็นประชาธิปไตยตรงไหนเหรอค่ะ? เพราะพฤติกรรมแบบนี้มันก็คือ "เผด็จการ" ดีๆนี่เอง ไม่ได้มา่ในรูปแบบของทหาร แต่มาในรูปแบบของ "ทุนสามานย์" แทน 

 

ยังไม่นับพฤติกรรมของ ส.ส. รัฐมนตรี อีก ออกทีวีอีกอย่างหนึ่ง แต่ขึ้นเวทีปราศัยอีกอย่างหนึ่ง มันหมายความว่าอะไรคะ

 

ไม่คิดที่จะออกมาวิจารณ์พรรคเผาไทยเลยเหรอคะ? หรือเป็นง่อย ถนัดแต่อ้างกฎหมาย อ้างหลักกรู ล้อมคอกไม่ให้ไปยุ่งกับเสรีภาพของคนชั่ว เจ๊ทนไม่ไหวกับพวกนี้จริงๆค่ะ อยู่ไปไม่ได้สร้างประโยชน์ให้ประเทศแม้แต่น้อย ไม่ควรมีอยู่ในสังคมจริงๆค่ะ


ไพร่แดงจัดหนัก สนับสนุนขึ้นราคาก๊าซLPG

28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:39

ม็อบเสื้อแดงจัดให้เชียร์รัฐขึ้น LPG ยึดพื้นที่หน้าตึก ปตท. 28-30 ส.ค. บ่าย 3-3 ทุ่ม

 

ม็อบรวมพลคนรักษ์พลังงานมาแล้ว เริ่มปักหลักเปิดเวทีหนุนรัฐบาลขึ้นราคาแอลพีจี 1 ก.ย.นี้ เปิดเวที 28-30 ก.ย. บ่ายสามถึงสามทุ่ม หวังเลิกกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงช่วยลดราคาน้ำมัน พลังงานประสานตำรวจเข้ม หวั่นม็อบชนม็อบ

       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 ส.ค.) เวลาประมาณ 15.00 น. กลุ่มเสื้อแดงที่ใช้ชื่อว่ารวมพลคนรักษ์พลังงานได้เดินทางมายังหน้าตึกสำนักงานใหญ่ ปตท. โดยมีการนำรถบรรทุกติดป้ายสีแดงระบุรายละเอียดว่า “รวมพลคนรักษ์พลังงาน” สนับสนุนนโยบายรัฐบาล ยกเลิกเงินชดเชยกองทุนน้ำมันเพื่อลดราคาน้ำมันเบนซิน พบกัน ณ หน้าสำนักงาน ปตท. ถนนวิภาวดีรังสิต 28-30 ส.ค.นี้ เวลา 15.00-21.00 น.
       
       ทั้งนี้ การเคลื่อนไหววันนี้กลุ่มคนสวมเสื้อแดงเข้ามาร่วมรับฟังการปราศรัยราว 100 คน ทำให้ตำรวจต้องระดมกำลังและนำเหล็กมากั้นเพื่อป้องกันการปะทะระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลกับกลุ่มคนที่นั่งประท้วงการขึ้นราคาแอลพีจีอยู่ราว 4-5 คนที่ปักหลักหน้าประตูทางเข้า ปตท.อยู่ก่อนหน้าแล้ว
       
       ทั้งนี้ แกนนำที่ขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดงได้ระบุว่ามาให้กำลังใจนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังาน และเห็นด้วยกับนโยบายขึ้นราคาแอลพีจีของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อที่จะยกเลิกเก็บเงินคนใช้น้ำมัน พร้อมกับโจมตีรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าก่อนหน้านั้นก็ขึ้นราคาแอลพีจีแต่คนกลุ่มนี้กลับเงียบไม่ต่อต้าน อย่างไรก็ตาม ล่าสุดกระทรวงพลังงานและ บมจ.ปตท.ได้ประสานกับตำรวจที่จะต้องตรึงกำลังและดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันการเกิดการปะทะกันระหว่างม็อบสนับสนุนกับคัดค้านที่คาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวที่จะมาเจอกันช่วงวันที่ 29 ก.ย.นี้เป็นพิเศษ

 

http://www.manager.c...D=9560000107905

 

 

 

แผนกำจัดไพร่แดงจนๆ ด้วยการกระชากค่าครองชีพขอไอ้แม้วนี่มันร้ายกาจจริงๆค่ะ

คราวนี้ไพร่แดงยากจนทั้งหลายหายจนแน่ เพราะจะตายกันหยังเขียด

ขึ้นราคาก๊าซ สิ่งที่จะขึ้นราคาตามมาเป็นโดมิโน่ เป็นลูกโซ่ เจ๊ไม่อยากจะนึกถึงค่ะว่ามันจะหนักขนาดไหน

แต่งานนี้ไพร่แดงตายอหิวาต์แน่นอน แผนกระชากชีวิตเอ้ย(ขอโทษค่ะ ค่าครองชีพ) ไพร่แดงชอบมั้ยค่าาาาาา