Jump to content


Kepler-22b

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 28 พฤษภาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
-----

#510559 สุกำพลโดนคนแรก คลิปหลุดในอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2.ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ 3.ทุจริต...

โดย Kepler-22b on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:28

พรุ่งนี้ เอางัยครับ
เปิด กระทู้ใหม่ ให้นายกเลย หรือจะใช้ กระทู้เดิมครับ

จขกท. ในฐานะเป็นผู้เริ่มต้น


พรุ่งนี้ เอางัยครับ
เปิด กระทู้ใหม่ ให้นายกเลย หรือจะใช้ กระทู้เดิมครับ

จขกท. ในฐานะเป็นผู้เริ่มต้น

ด้วยสิทธิของผม จึงอยากรู้ด้วย
ในฐานะผู้ติดตาม :P



ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ขอถามสมาชิกคนอื่นด้วยครับว่าอยากเริ่มใหม่หรือคุยกระทู้นี้ต่อ
บางท่านเน็ตอาจจะไม่ดี ไม่สะดวกตามกระทู้ยาวๆ ต่อ
ถ้าเริ่มกระทู้ใหม่ พรุ่งนี้ท่านไหนก็เปิดกระทู้รอได้ครับ แล้วเราก็เข้ามาคุยกันเหมือนเดิม :)


#510547 สุกำพลโดนคนแรก คลิปหลุดในอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2.ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ 3.ทุจริต...

โดย Kepler-22b on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:18

สรุปข่าวสภาเนชั่นครับ
http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

"บิ๊กโอ๋"แจงสภาแก้สเปกแท่นยิงเป้าลวง เรือหลวงนเรศวร



เมื่อเวลา 15.45 น. ที่รัฐสภา พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวชี้แจงกรณีที่ถูกนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์อภิปรายไม่ไว้วางใจ ในเรื่องความไม่โปร่งใสในการปรับปรุงระบบแท่นยิงเป้าลวงของชุดเรือหลวงนเรศวร ว่า ชุดเรือดังกล่าวมีอายุการใช้งานมาแล้ว 17-18 ปี ส่วนการปรับปรุงทั้งระบบระยะ 2 มีผลผูกพันตั้งแต่ปี 2555-2557 เพื่อปรับปรุงระบบการรบใหม่ทั้งหมด โดยตั้งงบประมาณ 3,000 ล้านบาท แต่มีการปรับลดลงเหลือ 2,700 ล้านบาท ซึ่งในการปรับปรุงส่วนนี้บริษัท Saab AB (publ)ได้รับการประมูล ทางกองทัพเรือได้เรียกบริษัทดังกล่าวเข้ามาติดตั้งแท่นยิงเป้าลวง ระบบแท่นยิงหมุนได้ ยี่ห้อ SAGEM DECOY เมื่อเข้ามาติดตั้งพบว่า มี 11 จุดที่เหมาะสมแต่ปรากฏว่ามีจุดที่เหมาะสม 11 จุด แต่จุดที่เหมาะสมที่สุด คือบริเวณหลังคาและที่จอดเฮลิคอปเตอร์

พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า แม้อุปกรณ์นี้จะมีข้อดี แต่ก็มีข้อเสีย คือมีน้ำหนักมากและเมื่อติดตั้งกับเรือดังกล่าวแล้วระบบนี้จะมีประสิทธิภาพการใช้งานเหลือเพียงครึ่งเดียวกว่าที่ออกแบบไว้ เพราะสภาพเรือเก่า ซึ่งกองทัพเรือ โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รู้และเชี่ยวชาญ จึงได้หารือกันและได้ข้อสรุปว่า หากติดตั้งไปก็ไม่เหมาะสมและและประสิทธิภาพก็ใช้แค่ครั้งเดียว จึงเปลี่ยนมาเป็น TERMA DECOY ซึ่งเป็นระบบแท่นยิงอยู่กับโดยจะติดตั้ง 4 จุดรอบเรือ ซึ่งครอบคลุมทำงานได้ 360 องศา และมีประสิทธิภาพร้อยเปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้บริษัทดังกล่าวยังแถมติดตั้งระบบเป้าลวงตอร์ปิโดใต้น้ำและอากาศให้อีก ทั้งนี้ระบบดังกล่าวต่างประเทศยังมีการใช้อยู่ เช่น เรือของประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และประเทศในกลุ่มนาโต้ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ทางกองทัพเรือจะมีการแถลงข่าวชี้แจงในสัปดาห์หน้า

"ผมยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีสินบน และผมรักทหารทุกเหล่า ซึ่งเราไม่ได้ต้องการนำของใหม่มาใช้กับเรือเก่า และไม่มีใครอยากเอาของเก่ามาใช้โดยไม่จำเป็น ส่วนเรื่องราคาที่ถูกระบุว่าต่างกัน 1,000 บาท ก็เป็นเรื่องที่คิดรวมทั้งระบบของเรือ จึงมีส่วนลดที่เขาให้ 1,000 บาท ไม่ใช่แค่ส่วนใดส่วนหนึ่งเท่านั้น "พล.อ.อ.สุกำพล กล่าว

ด้านนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอบโต้ว่า สเปกของเรือเป็นเรื่องที่ฝ่ายเสนาธิการทหารเรือ ซึ่งมีผู้ที่มีความรู้ความสามารถ นับสิบคน ประชุมและตรวจเรือทั้ง 2 ลำแล้วนำข้อมูลมากำหนดสเปก ระบบแท่นยิงเป้าลวงที่ให้เป็นแท่นหมุน ซึ่งสิ่งที่รมว.กลาโหมพูดนั้น เหมือนเป็นการดูถูกหรือกำลังบอกว่าฝ่ายเสนาธิการทหารเรือผิดพลาดตั้งแต่ต้นใช่หรือไม่ และเอกสารที่ถูกเสนอเข้าครม.เพื่อพิจารณาอนุมัตินั้น ก็เป็นเอกสารที่มาจากบริษัท Saab AB (publ) ที่มีหนังสือยื่นขอเปลี่ยนเอง ขอให้พล.อ.อ.สุกำพล กลับไปอ่านเอกสารอีกรอบให้ดีก่อนที่จะตอบคำถามของตน


http://breakingnews....p?newsid=660164

"ถาวร" แฉ"ชัจจ์"งาบงบลอกแม่น้ำ



เมื่อเวลา 16.10 น. นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายในที่ประชุมสภาฯ ซึ่งพิจารณาในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สมัยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่กำกับดูแลกรมเจ้าหน้า ซึ่งปล่อยให้มีการทุจริตงบประมาณช่วยเหลือ ฟื้นฟู และเยียวยาพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ปี 2554 ในโครงการขุดลอกลำน้ำ 7 สาย ได้แก่ แม่น้ำปิง แม่น้ำวัง แม่น้ำยม แม่น้ำน่าน แม่น้ำชี แม่น้ำป่าสัก และแม่น้ำมูล จำนวน 16 สัญญา 26 รายการ มูลค่าโครงการ 1,215 ล้านบาท ว่า ในการประมูลงานได้เปิดโอกาสให้ผู้ประมูลงานผลัดกันในการเสนอราคาประกบ โดยที่ผู้รับจ้างต่างรู้ราคาล่วงหน้าว่า จะมีการว่าจ้าง หรือจะได้งานขุดลอกในพื้นที่ใดบ้าง จ.ใด เป็นการรู้งานที่จะจ้างล่วงหน้าแม้จะมีการทักท้วงว่าบางบริษัทมีเครื่องมือชุดเดียวแต่ได้กลับประมูลงานขุดลอกหลายช่วง แต่รัฐมนตรียังลงนาม

นอกจากนั้นมีการล็อคพื้นที่เพื่อเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง กลุ่มการเมืองของรัฐมนตรีและนายกฯให้ได้งานตามพื้นที่ ที่ต้องการ เช่น โครงการขุดลอกแม่น้ำปิง ตอยที่ 4-5 จ.กำแพงเพชร ที่ผู้ประมูลงานได้คือ ลูกของกำนัน " ต." ซึ่งเป็นส.ส.ในพรรครัฐบาลและเป็นเด็กในสายเจ๊คนดังคือ เจ๊ ด.โครงการขุดลอกแม่น้ำปิง ตอนที่ 2-3 ในพื้นที่จ.นครสวรรค์ ซึ่งผู้ที่ได้รับงานคือ น้องสาวและลูกของอดีต ส.ส.ชื่อย่อ นำหน้า "บ"ซึ่งอยู่ในสายเจ๊ ด.เช่นเดียวกัน

นายถาวร กล่าวต่อว่าในการประมูลงานขุดลอกคูคลองของกรมเจ้าท่าในปีงบประมาณ 2554 ปริมาณงาน 8 แสนลบ.ม.มีงบประมาณ 28.8 ล้านบาท สามารถต่อรองราคาลงได้เหลือ 15.7 ล้านบาท ลดลงถึง 45 เปอร์เซ็นต์ เฉลี่ยราคาขุดลอกคิวละ 19.74 บาท แต่พอใช้วิธีพิเศษในปี 2555 ในปริมาณงานเดียวกัน ทำสัญญาจ้างราคา 27.6 ล้านบาท เฉลี่ยราคาที่คิวละ 34.50 บาท นอกจากนี้ยังพบความผิดปกติในการทำสัญญา 16 สัญญา ซึ่งพล.ต.ท.ชัชจ์ลงนามเห็นชอบ อาทิ โครงการขุดลอกแม่น้ำปิงตอนที่ 2 บรษัทที่ได้รับงานเสนอราคา 60,790,000 บาท ในขณะที่บริษัท แข่งอีก 3 บริษัทกลับเสนอราคาเดียวกันที่ 60,793,000 บาท ซึ่งต่างกันเพียง 3 พันบาท ต่อมากรมเจ้าท่าเรียกบริษัทที่ได้งานมาต่อรองราคาเหลือ 55,192,000 บาท ซึ่งอีกโครงการก็ได้ในราคาใกล้เคียงกันและมีบริษัทที่เสอนราคาประกบราคารวม 3 บริษัทเดิม เช่นเดียวกับโครงการขุดแม่น้ำป่าสัก ตอนที่ 1-3 มีเพียง 2บริษัทที่ถูกเรียกมารับงาน โดยมีการเสนอราคาต่อรองในลักษณะฮั้วราคา คือ บริษัทที่ได้งานให้ราคาที่ 55,150,000 บาท อีกบริษัทให้ราคา 60,880,000 บาท ซึ่งเสนอราคาเดียวกันทั้ง 3 โครงการ โดยบริษัที่ 1 ได้งานทั้งหมด บริษัทที่ 2 แค่เสนอราคาประกบหลอก สตง. ว่ามีคนร่วมประมูลงาน ซึ่งในส่วนของรองปลัดที่เซ็นสัญญาก็มีลักษณะเดียวกัน แต่เมื่อตรวจสอบเนื้องานกลับไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ คือ ขุดแค่ตลิ่ง ไม่ขุดลอกสันดอน เกาะกลางน้ำ ผิดสัญญามีรูปเป็นหลักฐาน ไม่มีการปลูกหญ้าแฝกกันตลิ่งล้มตามข้อกำหนดในสัญญา

ด้าน พล.ต.ท.ชัจจ์ ชี้แจงว่าตนทำหน้าที่กำกับดูแลงานเท่านั้น ในประเด็นเรื่องของการทุจริตนั้น ตนทราบว่าอาจจะเกิดขึ้น จึงได้ทำหนังสือถึงปลัดกระทรวงคมนาคมให้ตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามและดูแล ส่วนขั้นตอนการเสนอราคานั้นยืนยันว่าได้ทำอย่างโปร่งใสปฏิบัติตามระเบียบราชการที่กำหนด ก่อนคัดเลือกผู้รับจ้างได้คำนึงถึงเวลาและคุณภาพของงาน รวมถึงขีดความสามารถของผู้รับจ้างด้วย ซึ่งสัญญาทั้ง 16 รายการตนได้ตรวจสอบไม่พบความผิดจึงได้ลงนามอนุมัติ

"ผมไม่ได้รู้จักกับบริษัทผู้รับเหมาทั้ง 14 บริษัท เพราะเขาอยู่ต่างจังหวัด เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ผมไม่กล้าที่จะสงสัย ทั้งที่ทราบข่าวมา แต่ผมต้องหูหนักและมีเหตุผล สำหรับ 26 โครงการที่เหลือขอณะนี้นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมคนใหม่ได้รับไปดำเนินการ โดยขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่มีการจ่ายเงินให้กับผู้รับเหมาแม้แต่รายเดียว ผมพูดได้เต็มปากว่าโปร่งใส ทั้งนี้ผมมีภรรยาที่อยู่กันมาหลายปี แต่ไม่เคยจดทะเบียนสมรส แต่พอผมมาเป็นรัฐมนตรี ก็เพิ่งจะจดทะเบียนกับเมีย เพราะเมียอยากมีเกียรติว่าเป็นเมียของรัฐมนตรี นักการเมืองคนอื่นเมื่อเข้าวงการ ก็เลิกกับเมีย ก็มีแต่ผมที่เมียอยากจดทะเบียนสมรสด้วย ผมจะมีเรื่องทุจริตบ้าบอได้อย่างไร" พล.ต.ท.ชัจจ์ กล่าว


http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

"อุดมเดช" เผย "นายกฯ" ไม่กังวลหากถูกอภิปราย


นายอุมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวว่าเท่าที่ติดตามข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนต่อการทำทุจริตของรัฐมนตรีที่ถูกกล่าวหา นอกจากนั้นแล้วยังเป็นข้อมูลที่ทราบผ่านข่าว และมีการพิจารณาในชั้นกรรมาธิการสามัญประจำสภาฯ ตามที่ได้เชิญข้าราชการในกระทรวงต่างๆ มาชี้แจง เบื้องต้นเมื่อข้าราชการมาชี้แจงก็จะรายงานต่อรัฐมนตรีว่ามีการซักถามในประเด็นใดบ้างอยู่แล้ว ทั้งนี้ตนไม่อยากพูดว่าข้อมูลฝ่ายค้านไม่มีน้ำหนัก แต่เป็นสิ่งที่ทราบกันโดยทั่วไปอยู่แล้ว

นายอุดมเดช กล่าวต่อว่า สำหรับอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจในวันที่ 26 พ.ย. ที่คาดว่าจะพุ่งประเด็นอภิปรายไปที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และกล่าวถึงบุคคลภายนอกที่มีอำนาจ ซึ่งฝ่ายค้านอ้างว่ามีอำนาจเหนือนายกฯ ต่อการบริหารประเทศนั้นต้องติดตามฟัง หากจะนำประเด็นดังกล่าวมากล่าวหา ฝ่ายค้านต้องหาข้อมูลที่ชัดเจนมาประกอบการอภิปราย ทั้งนี้ได้พูดคุยกับนายกฯ แล้วทราบว่าได้มีการเตรียมคณะทำงานที่จะทำข้อมูลให้นายกฯ ได้ชี้แจงแล้ว โดยนายกฯ ไม่ได้แสดงท่าทีกังวลใดๆ


http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

สภาป่วนหลัง"ชัจจ์"โต้ปมงาบงบกรมเจ้าท่า



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามที่พรรคฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติขอเปิดอภิปราย ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วงเย็น ยังเป็นการอภิปรายตอกย้ำความไม่โปร่งใสของพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในสมัยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงคมนาคม ซึ่งพรรคฝ่ายค้านได้ระบุว่ามีการจงใจจัดจ้าง วิธีพิเศษ ในส่วนของกรมเจ้าท่า จำนวน 26 โครงการ วงเงิน 1,215 ล้านบาท ที่มีการเอื้อประโยชน์ให้ผู้รับเหมา มีการแบ่งผลประโยชน์กัน

อาทิ นายธนิตพล ไชยนันทน์ ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า โครงการขุดลอกคูคลองของกรมเจ้าท่าในหลายพื้นที่ไม่มีการขุดลอกจริง เป็นแค่การเอาทรายมาแปะข้างตลิ่งเท่านั้น เช่นเดียวกับนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำคลิปโครงการขุดลอกคูคลอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาอภิปรายถึงความไม่โปร่งใสในการดำเนินการโครงการ

โดยนายวิฑูรย์ กล่าวว่า การขุดลอกแม่น้ำ คูคลอง ที่ จ.เชียงใหม่ เช่น อ.สันป่าตอง อ.สันกำแพง อ.จอมทอง อ.ฮอด ไม่ได้ขุดลอกจริง เป็นแค่เอาดินมาแปะที่ริมตลิ่งเท่านั้น เป็นการขุดหลอก ไม่ใช่ขุดลอก และยังมีการเอื้อประโยชน์แก่ผู้รับเหมาในการขุดลอกด้วย เช่น มีการจ่ายค่าลำเลียงวัสดุที่ขุดลอกไปทิ้ง 11.9 ล้านบาท ให้ผู้รับเหมาไปทั้งที่ไม่มีการนำไปทิ้งจริง รวมถึงมีการใช้จ่ายเงินค่าทำแผนที่ขุดลอก 3.2 ล้านบาท ซึ่งรวมอยู่ในค่าขุดลอกอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องแยกการว่าจ้าง

นายวิฑูรย์กล่าวว่า การจัดซื้อจัดจ้างวิธีพิเศษในโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วม มีการจ่ายส่วย 35 % แบ่งเป็นข้าราชการ 10 % รัฐมนตรีได้ 25% ถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะโครงการน้ำท่วมมีนายกฯเป็นประธานโครงการ คนอนุมัติโครงการคือ พล.ต.ท.ชัชจ์ และที่สำคัญยังมีมิสเตอร์ X ไปไถเงินผู้รับเหมาที่รับงานน้ำท่วม โดยผู้รับเหมาทุกคนรู้จัก มิสเตอร์ X ดี เพราะมีชื่อจริง นามสกุลจริง และถ้าเรื่องขึ้นศาลยุติธรรม หรือ ป.ป.ท. จะเปิดเผยชื่อออกมา ทั้งนี้ที่น่าสนใจคือ ทั้ง 26 โครงการมีชื่อตัวละครไม่กี่ตัว โดยเฉพาะมีนายเพทายเป็นผอ.โครงการ มีนายสมชาย เป็นกรรมการกำหนดราคากลาง นายศิริโชคเป็นกรรมการตรวจการจ้างงาน ทั้งสามคนนี้จะมีชื่อหมุนเวียนสลับตำแหน่งกันตลอดใน 26 โครงการ และเวลานี้คนชื่อศิริโชคจะซวย เพราะเป็นข้าราชการเล็กๆระดับซี6-7 ส่วนข้าราชการระดับใหญ่หนีไปหมดแล้ว

" นายกฯจะเอายังไงกับท่านชัจจ์ เพราะเรื่องนี้มันชัดยิ่งกว่าชัด แค่โยกไปอยู่มหาดไทย มันไม่พอหรอก งานนี้จะเป็นการพิสูจน์ว่า นายกฯตัวจริงกับนายกฯดูไบใครเป็นตัวจริง ที่พูดมาไม่ได้โกรธหรือเกลียดท่านชัจจ์ แต่เป็นเพราะท่านโกงงบประมาณของคนไทยทั้งประเทศที่ต้องเสียภาษี 1 ปีในกระทรวงคมนาคมเห็นเขาบอกกันว่า กี่ร้อยกี่พันแล้ว เพราะฉะนั้นท่านอย่าอยู่เมืองไทยเลย ไปอยู่กับเพื่อนรักที่ดูไบ"

ด้านพล.ต.ท.ชัจจ์ ชี้แจงว่า สิ่งที่พรรคฝ่ายค้านกล่าวหามาเกินความจริง เพราะตนไม่ได้ปฏิบัติเช่นนั้น โดยภาพที่ฝ่ายค้านอ้างมาว่าไม่มีการขุดลอกนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะเป็นช่วงที่การขุดลอกยังไม่แล้วเสร็จ ส่วนการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีพิเศษนั้นมีการทำทุกหน่วยงาน และไม่ได้หมายความว่าหากมีการจัดซื้อวิธีพิเศษแล้วจะมีการทุจริตเกิดขึ้น ขณะที่การทำสัญญาดำเนินงานระหว่างกรมเจ้าท่ากับผู้รับเหมาไม่มีการทำประกันสัญญา2ปี เพราะถ้ามีการระบุเช่นนั้นคงไม่มีบริษัทรับเหมาใดรับงาน เพราะพื้นที่ต้นน้ำมีน้ำท่วมทุกปี

พล.ต.ท.ชัจจ์ กล่าวว่า ส่วนข้าราชการที่ฝ่ายค้านอ้างว่ามีชื่อซ้ำไปซ้ำมาใน 26สัญญานั้น เป็นเพราะในกรมเจ้าหน้าที่กองที่รับหน้าที่ขุดลอกอยู่กองเดียว และข้าราชการที่มีชื่อตามที่ระบุอยู่ในกองดังกล่าว จึงเป็นเหตุให้ชื่อบุคคลทั้ง3รายนั้น ปรากฏอยู่บ่อยครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.ท.ชัชจ์ ชี้แจงเสร็จ ได้เกิดความวุ่นวายนานเกือบ 30 นาที เมื่อนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมช.คมนาคม ได้ขอลุกขึ้นชี้แจงแทนในฐานะพล.ต.ต.ชัชจ์ ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีที่กำกับดูแลกรมเจ้าท่าอยู่ในปัจจุบัน ทำให้ ส.ส.ฝ่ายค้านจากฝากพรรคประชาธิปัตย์ ต่างพยายามลุกขึ้นประท้วง มาตรา 171 และ 172 อาทิ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายประเสริฐ พงษ์สุวรรณศิริ ส.ส.นราธิวาส นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยนายไตรรงค์ กล่าวว่า ฝ่ายค้านไม่ได้อภิปราย นายประเสริฐ ควรจะรอให้ฝ่ายค้านยื่นญัตติค่อยอภิปราย จนนายไตรรงค์ ได้กล่าวว่า สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ที่เคยถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ และตนได้ขอชี้แจงแต่ พรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นฝ่ายค้านในขณะนั้นก็ไม่ยินยอมให้ชี้แจง โดยอ้างว่าไม่ได้อภิปรายตน ดังนั้นกรณีนายประเสริฐ ก็เช่นเดียวกัน จนในที่สุดรมช.คมนาคมก็ไม่ได้ขึ้นชี้แจงแต่อย่างใด


http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

ตร.ตรวจบ่อนกลางเมืองพิษณุโลกหลัง"ชูวิทย์"แฉคลิป



เมื่อเวลา18.30 น.(25 พ.ย.) พ.ต.อ.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผกก.สส.ภ.จว.พิษณุโลกได้ขอหมายศาลเลที่ 666/2555 เข้าตรวจค้นอาคารใน ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก ที่มีนางมะลิ หีบนาค เป็นเจ้าของ เป็นสถานที่ที่นายชูวิทย์ เปิดคลิปในสภา ว่าเป็นบ่อนการพนัน ตั้งอยู่หลังแกแล็คซี่ผับ ตรงข้าม โรงแรมน่านเจ้า ถ.บรมไตรโลกนารถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดพิษณุโลกแสดงให้ผู้ดูแลสถานที่ พร้อมกับขอเข้าตรวจค้นภายใน พบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นอาคาร 3 ชั้น อยู่ด้านหลังแกแล็กซี่ ผับประมาณ 50 เมตร การตรวจค้นจุดต้องสงสัยที่ คาดว่าเป็นสถานที่ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ นำคลิปบ่อนการพนันไปเปิดในสภาฯ ประกอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง โดยระบุว่า เป็นบ่อนการพนันที่อยู่ใจกลางเมืองพิษณุโลก

จากการตรวจค้นพบแต่ห้องว่างเปล่า ไม่มีกระแสไฟฟ้า มีเครื่องปรับอากาศ 3 เครื่อง และป้ายกระดานจดแต้มสนุกเกอร์ โดยมีส.ต.อ.วีระศักดิ์ ประถมยา เป็นผู้ดูแลอาคารดังกล่าว และ เปิดเผยว่า มารับจ้างดูแลอาคารดังกล่าวหลายเดือนแล้ว ในอดีตสถานที่แห่งนี้เคยเป็นโต๊ะสนุกเกอร์ แต่ก็ทิ้งล้างมานาน แต่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการปรับปรุงเป็นโต๊ะสนุก และไม่เคยเปิดเป็นบ่อน กรณีที่นายชูวิทย์แฉในสภาว่าเป็นบ่อนการพนัน ตนไม่มีความเห็นในเรื่องนี้


http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

"ปชป." พอใจศึกซักฟอกรบ.วันแรก


เมื่อเวลา 19.50 น. นายฮอชาลี ม่าเหร็ม ส.ส.สตูล พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการประเมินผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้าน ในวันแรก ว่า ในภาพรวมค่อนข้างใจในการอภิปราย โดยข้อมูลที่ฝ่ายค้านใช้อภิปรายเป็นข้อเท็จจริงและอภิปรายเน้นเนื้อหาหลักๆ เช่น การอภิปรายพ.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย ที่เน้นเรื่องการทุจริต จนทำให้พล.ต.ท.ชัจจ์ ชี้แจงไม่ได้ ส่วนการอภิปรายในวันพรุ่งนี้( 26 พ.ย. ) จะเริ่มด้วยอภิปรายนายกรัฐมนตรี ในปัญหาเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีต้องคำถาม โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นผู้นำอภิปราย ขณะที่ผู้อภิปรายหลัก อาทิ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลกพร้อมกับทีมงานด้านกลยุทธ์ที่จะเสริมข้อมูลอีก 2 - 3 คน


http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

"นคร" จวกนายกฯฝ่าฝืนกม.เลือก"ประภัสร์" นั่งผู้ว่ารฟท.



เมื่อเวลา20.10น. ที่รัฐสภาฯ นายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายพล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก ขณะเป็นรมช.คมนาคม ทำผิดกฎหมายการรถไฟของประเทศไทยมาตรา37 และกฎหมายคุณสมบัติพนักงานรัฐวิสาหกิจกรณีที่พล.ต.ท.ชัชจ์และครม.มีมติรับรองและแต่งตั้งนายประภัสร์ จงสงวน เป็นผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และกรณีที่บอร์ดการรถไฟเปิดให้มีการสรรหาผู้ว่าการรถไฟคนใหม่ จนมีการเลือกนายประภัสร์เป็นผู้ว่ารฟท. ขอตั้งข้อสังเกตุว่า การพัฒนาพื้นที่การรถไฟบริเวณกม.11 มูลค่า 1.5แสนล้านบาท และแผนพัฒนาพื้นที่มักกะสัน 3แสนล้านบาท เนื่องจากทั้งสองเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์จึงเป็นการล็อกเสปกเอาคนของตนเองมาทำหน้าที่ อีกทั้งนายประภัสร์ ยังเคยลงสมัครผู้ว่ากทม. ของพรรคเพื่อไทย มาเป็นผู้ว่ารฟท. นำเสนอครม. ทั้งที่ขัดคุณสมบัติ จนครม.ออกเป็นมติ ถือว่าฝ่าฝืนกฎหมายและทำความผิดสำเร็จแล้ว เนื่องจากคุณสมบัติผู้จะเป็น มีการกำหนดคุณสมบัติผู้ที่จะเป็นต้องไม่เคยมีตำแหน่งทางการเมืองและหากเป็นผู้นำองค์กรของเอกชนต้องเป็นองค์กรที่มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 5พันล้านบาทต่อไป และต้องเป็นผู้บริหารหรือรองผู้บริหารองค์กร ซึ่งนายประภัสร์ขาดคุณสมบัติทั้งสองข้อ ก่อนหน้าเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม เพิ่งลาออกเมื่อ 21มิ.ย.55 และได้ตรวจสอบเอกสารรายงานของรฟม.ปี 2549-2550 และตรวจสอบข้อมูลจากสตง.พบว่าปี 2550 รฟม.มีรายได้ไม่ถึง 5พันล้านบาท ปี2551มีรายได้ 529ล้านบาท ดังนั้นมติครม.เมื่อ 9พ.ย.2555 พล.ต.ท.ชัชจ์และนายกรัฐมนตรีต้องรับผิดชอบที่แต่งตั้งบุคคลที่เข้าข่ายหมิ่นเหม่ต่อความผิดทางกฎหมาย

เมื่อถึงช่วงนี้นายเจริญ ซึ่งทำหน้าที่ประธานในการประชุม ได้ทวงถามญัตติการถอดถอนมีเพียงแต่พล.อ.อ.สุกำพล และพล.ต.ท.ชัชจ์ แต่ไม่มีถึงนายกฯ และตนยังไม่ได้รับ จากนั้นส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ประท้วงว่าฝ่ายค้านมีพฤติกรรมตีกิน ส่งญัตติไม่ครบถ้วน โดยนายจุรินทร์ ชี้แจงว่าได้ยื่นถอดถอน2ฉบับ ส่วนของนายกฯ จะยื่นต่อเมื่อจะได้มีการอภิปราย ขณะที่นายอภิสิทธิ์ ได้ชี้แจงว่า หากจะโทษก็ต้องโทษประธานสภาฯ เพราะเรื่องนี้ได้ยื่นญัตติการถอดถอนรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีไว้แล้ว ซึ่งได้หารือต่อประธานสภาฯไว้แล้วว่าจะส่งญัตติของนายกฯก่อนการอภิปราย จึงทำให้เกิดการโต้เถียง แต่นายเจริญก็ยังยืนยันว่า ถ้ายังไม่ยื่นญัตติของนายกฯจะลบคำอภิปรายของนายนครทั้งหมด ออกจากบันทึกรายงานการประชุม เพราะถือว่าไม่อยู่ในญัตติ และได้สั่งพักการประชุม10นาที เพื่อให้วิปทั้ง2ฝ่ายไปหาข้อยุติ


http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

"นคร"ยอมถอย ถอนคำอภิปรายกว่า 40 ทิ้งทั้งหมด


จากนั้น เมื่อเวลา 22.00 น. การอภิปรายที่รัฐสภาได้มีการอภิปรายต่อไป อย่างไรก็ตามก็ยังมีข้อถกเถียงกันอยู่ เพราะแม้นายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก จะถอนคำพูด แต่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทยอภิปรายว่า ต้องการให้มีการลบคำอภิปรายของนายนครทั้งหมดและต้องการให้นายนครขอโทษประชาชนด้วย เพราะสิ่งที่นายนครอภิปราย เปรียบเสมือนการตีกิน กล่าวหารัฐมนตรีไปถึง 40 นาที และหากพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย เกิดตกใจ เป็นอะไรไปนายนคร จะรับผิดชอบหรือไม่ ขณะที่นายพิชิต ชื่นบาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ อภิปรายเห็นด้วยกับนายพิเชษฐ์ พร้อมทั้งย้ำว่า สิ่งที่นายนครทำไม่ได้เป็นการทำผิดข้อบังคับเท่านั้น แต่ผิดรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ภายหลังถกเถียงกันนานกว่า 10 นาที นายนครจึงยอมถอนการอภิปรายออกไปทั้งหมด ทำให้นายเจริญ สรุปว่า เรื่องดังกล่าวที่นายนครอภิปรายมาเป็นอันยุติทั้งหมด จะไม่มีการส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)




#510460 สุกำพลโดนคนแรก คลิปหลุดในอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2.ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ 3.ทุจริต...

โดย Kepler-22b on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:36

ค่าเช่าแผงตลาดรถไฟ จาก 360 เป็น 3500
อันนี้ถูกรึเปล่าครับ
- 360 / เดือน
- 3500 / ปี

รึเปล่าครับ


3500 / เดือน ครับ
http://news.mthai.co...ews/156154.html

นายกฯ ยันค่าเช่าแผงจตุจักร 3,562บาทต่อเดือนเหมาะสม

Mthai News ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มผู้ค้าตลาดนัดสวนจตุจักรออกมาเรียกร้องให้ลดราคาค่าเช่าว่า ได้ติดตามปัญหาการเรียกร้องลดค่าเก็บค่าเช่าที่ตลาดนัดจตุจักร พร้อมเห็นใจกลุ่มผู้ค้า

แต่ข้อเรียกร้องลดเก็บค่าเช่าแผง จาก 3,562 บาท เหลือเพียง 1,000 บาทนั้น เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากราคาที่กำหนดไว้เดิมเบื้องต้น เป็นราคาที่เหมาะสม ก่อนหน้านี้การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. งดเก็บค่ามัดจำ และเงินบำรุงอื่นๆ ขอความร่วมมือทุกคนอย่าชุมนุมปิดถนน เพราะจะทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

ส่วนกรณีสถานการณ์หมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ ได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีไปแล้วถึง 2 ครั้ง พร้อมสั่งการให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

รวมถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย เร่งติดตามปัญหา และชี้แจงให้ประชาชนรับทราบ รวมทั้งกำชับไปยังผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัด ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ และขอความร่วมมือประชาชนหยุดการเผาป่า.





http://www.ryt9.com/s/iq03/1350309

บอร์ดรถไฟเคาะค่าเช่าตลาดนัดจตุจักร 3,157 บ./เดือน ค่าธรรมเนียม 50,000


นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการร.ฟ.ท.ว่า ที่ประชุมเห็นชอบอัตราค่าเช่าที่ดินแผงค้าตลาดนัดจตุจักรรวมค่าสาธารณูปโภคส่วนกลางเดือนละ 3,157 บาท และเก็บค่าธรรมเนียม 50,000 บาท ระยะสัญญาเช่า 3 ปี และให้ต่ออีก 2 ปี

หลังจากนี้จะประกาศให้ผู้ค้าทำสัญญาเช่าตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ.-12 มี.ค.55 ซึ่งร.ฟ.ท.คาดว่าจะมีรายได้จากค่าธรรมเนียมเป็นเงินประมาณ 443 ล้านบาท และมีรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากค่าเช่าปีละประมาณ 180 ล้านบาท

"ราคาค่าเช่า 3,157 บาท ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม โดยได้มีการเปรียบเทียบค่าเช่ากับพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ตลาดเจริญพลาซ่า เก็บค่าเช่าเดือนละ 8,000-24,000 บาท ตลาดศรีสมรักษ์ เก็บค่าเช่าเดือน 4,000-6,000 บาท ตลาดอินสแควร์ เก็บค่าเช่าเดือนละ 3,000 บาท โดย ร.ฟ.ท.จะเก็บค่าเช่าในอัตราเดียวเหมือนกันทุกแผง ซึ่งมีทั้งหมด 8,875 แผง" นายยุทธนา กล่าว




#510424 สุกำพลโดนคนแรก คลิปหลุดในอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2.ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ 3.ทุจริต...

โดย Kepler-22b on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:23

สรุปเด็กๆ เพื่อไทยไม่ได้ของเล่นตามที่ต้องการนะครับ
ขวัญผวาต่อไปกับเอกสารยื่นถอดถอนนายก

เพราะมันมีตัวอย่างให้เห็นแล้วว่าเมื่อไม่มีข้อมูลหลุดออกไป
จนถึงวันนี้ที่ฝ่ายค้านยื่นเอกสารยื่นถอดถอนรมต.ให้กับสภา
รมต.ที่โดนเชือดรายแรกคือสุกำพลโดนไปหลายหมัด
และไม่รู้มาก่อนว่าจะโดนเรื่องอะไรบ้างดอกแรกก็เรื่องคลิปเสียง
ดอกสองละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ดอกสามโกงเงินแผ่นดินกับเรือและเป้าลวง
ชัจจ์ก็เพิ่งจะหมดสภาพเพราะเมาหมัด จากการยอมรับในสภาว่าจะให้
รมช.ประเสริฐ จันทรรวงทองชี้แจงแทน
พวกลิ่วล้อเพื่อไทยจึงกระสันต์นักหนาที่จะอยากได้เอกสารนั้นเพื่อจะได้รู้
ว่าปชป.จะเชือดนายกอย่างไรบ้าง จะได้หาทางแก้ถูกจะได้ไม่ต้องถูกจับแก้ผ้า
ในสภาเหมือนรมต.สองคนก่อนหน้านี้ ตอนนี้ไม่ได้ก็ต้องอกสั่นขวัญแขวนกันต่อไป


#510389 สุกำพลโดนคนแรก คลิปหลุดในอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2.ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ 3.ทุจริต...

โดย Kepler-22b on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:11





like ให้ จขกท. ค่ะ


ไม่สะดวกจะติดตามฟังการอภิปราย ใช้วิธี refresh กระทู้นี้แทน

ขอบคุณครับ :)

ด้วยคนค่ะ อยู่ ตปท.ฟังอภิปรายไม่ได้ ขอบคุณ จขกท.ที่อนุเคราะห์ค่ะ



ตามลิงค์นี้เข้าดูได้ไหมครับ :)
ช่องทางการรับชมครับ
http://www.tnewstv.com/tv_index/

สมศักดิ์มาแล้ว
http://www.radioparl...internettv1.php

บลูสกายครับ
http://www.blueskychannel.tv/

วิทยุฟังได้ที่ FM 87.50

ยังหาวิทยุออนไลน์ไม่เจอครับ ใครมีแนะนำได้ครับ

ปกติ ทีนิวส์ดูได้ดี บลูสกายตั้งแต่เปลี่ยนจาก blueskylivestream ภาพและเสียงขาดๆ หายๆ แต่วันนี้ดูไม่ได้ทั้งหมด กำลังให้ลูกชายดูให้ อาจเป็นที่คอมพ์มันเก่าก็ได้ค่ะ หรือเป็นเพราะต่างประเทศอาจต้องซื้อเพิ่มรายเดือนเพื่อรับสัญญาณหรือเปล่าก็ไม่ทราบ อารมณ์ค้างจากม็อบเสธ.อ้ายเมื่อวาน วันนี้ขออ่านกระทู้นี้ให้จบดีกว่า ช่วยได้เยอะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

ไม่น่าจะเกี่ยวกับคอมเก่า น่าจะเป็นผู้ให้บริการเน็ต สัญญาณไม่ดี
เหมือนกับ ToT หรือ True บ้านเราครับ :P


#510118 สุกำพลโดนคนแรก คลิปหลุดในอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2.ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ 3.ทุจริต...

โดย Kepler-22b on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:14

ประธานสภาลายออก ส.ส.ประเสริฐ พงษ์สุวรรณศิริ ปชป.กำลังจะบอกว่ามันชัดเจนแล้วที่ชัจจ์หมดสภาพ
ยอมรับจะให้รมช.ประเสริฐ จันทรรวงทองชี้แจงแทน แต่ประธานสภาเอนเอียงไม่ยอมให้ส.ส.ท่านนี้พูดออกมา
เพราะพูดออกมาจะเป็นการตอกย้ำประจานให้รมต.ชัจจ์ที่หมดสภาพ ขณะนี้ได้เวลาประธานสภา
เอนเอียงแล้วเพราะถึงเวลาที่ประชาชน เริ่มมาดูกันแล้วเย็นๆ อย่างนี้ ประธานสภาต้องเอนเอียง
เพื่อช่วยเหลือรัฐบาล พรรคเพื่อไทย -_-
แต่มันมีประโยคที่ชัจจ์พูดอยู่ว่าผมไม่มีข้อมูลตรงนั้นจึงอยากให้หมอประเสริฐ จันทรรวงทองชี้แจงแทน
ขุดเอาประโยคนั้นออกมาเล่นได้เลย เพราะถ้ามันไม่มีข้อมูลมันขอข้อมูลเขามาพูดเองก็ได้
ไม่เห็นต้องให้เขาพูดแทน เมาหมัดจนหมดสภาพ!

ชื่อส.ส.ดันเหมือนกันซะอีก
http://www.parliamen...&filename=visit
Posted Image

ส.ส.ประเสริฐ พงษ์สุวรรณศิริ

จังหวัดยะลา เขตที่ 1 พรรคประชาธิปัตย์


http://th.wikipedia....ริฐ_จันทรรวงทอง
Posted Image

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เป็นรองโฆษกพรรคเพื่อไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา พรรคเพื่อไทย และอดีตสมาชิกสภาจังหวัดนครราชสีมา 2 สมัย


#510088 สุกำพลโดนคนแรก คลิปหลุดในอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2.ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ 3.ทุจริต...

โดย Kepler-22b on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:59

อีกสักครู่ติดตามชม.....
ข่าวในพระราชสำนัก

โปรดเตรียมลิงค์อินเตอร์ดูกันด้วยครับ กำลังวุ่นวายดีแท้ :D

ลิงค์นี้ครับ
http://www.radioparl...internettv1.php


#509799 สุกำพลโดนคนแรก คลิปหลุดในอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2.ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ 3.ทุจริต...

โดย Kepler-22b on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:36

ช่างเขาบอกว่า คอมพ์อืด ไม่น่าใช่โดนไวรัส
ให้ล้างเครื่อง น่าจะหาย ขอไปจัดการก่อน



Backup Data ไว้ด้วยนะครับ เดี๋ยวช่างลบทิ้งหมด
ผมได้อดดูรูปจากท่านอีก :D


#509691 ถามสมาชิกสภากาแฟ(เป็นความรู้รอบตัว)เกี่ยวกับสุกำพล (กรณีลดสเปก)

โดย Kepler-22b on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:24

เดี๋ยวตามหาท่านผู้รู้ให้ครับส่วนตัวผมยังไม่รู้ :P


#509529 สุกำพลโดนคนแรก คลิปหลุดในอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2.ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ 3.ทุจริต...

โดย Kepler-22b on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 15:20

เจ๊pinkpanda มาแล้ว
ช่วงนี้อย่าไปกอดบ่อยนะครับหุ้นกลุ่มสุสานรอให้ศาลตัดสิน 3G ก่อนครับ :P


#509482 สุกำพลโดนคนแรก คลิปหลุดในอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2.ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ 3.ทุจริต...

โดย Kepler-22b on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:59



ศิริโชคบอกว่า พอสุกำพลมาเป็น รมตกลาโหม ก็ไปลดสเปค ระบบเป้าลวง จากเป้าหมุนได้ เป็นระบบเป้าหมุนไมได้ (ไม่รู้ใช้คำพูดถูกหรือเปล่า)

ใช้ได้ครับชาวบ้านอย่างผมอ่านแล้วเข้าใจ :P
แต่ถ้าอย่างท่านSolidus ว่าไว้นี่ชัดเจนครับ

เวร แท่นยิงเปลี่ยนจากหมุนได้เป็นยึดอยู่กับที่


จากแท่นยิงหมุน เป็นแท่นยิงอยู่กับที่
  • แท่นยิงหมุน ปรับองศาเงย ก้ม บิดซ้าย ขวา ได้ แท่นยิงยึดอยู่กับที่ต้องเลี้ยวเรือ
  • ลูกลวงที่ใช้ยิงมีสามเจเนอเรชั่น เพื่อให้ทันกับจรวดนำวิถีชนิดต่างๆ แท่นหมุน ใช้ได้กับลูกลวงทุกรุ่น แต่แท่นยึดกับที่ ใช้กับลูกลวงได้แค่สองเจเนอเรชั่น
  • แท่นหมุนมีแรงถีบของการยิง น้อยกว่า แท่นยึด ดังนั้น แท่นยึดต้องปรับสภาพตัวเรือให้รับน้ำหนักจากแรงถีบได้
  • แท่นหมุน ติดตั้ง แค่ 2 ที่ เพียงพอรอบเรือ แต่แท่นยึดต้องใช้ 6 ที เพิ่มน้ำหนักเรือเข้าไปอีก
ประมาณนี้




ฝากเอาข้อมูลให้สุกำพลด้วยครับ มันจะได้ไม่ออกมาหน้าแหก :D


#509475 สุกำพลโดนคนแรก คลิปหลุดในอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2.ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ 3.ทุจริต...

โดย Kepler-22b on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:54

โอ้ยเจ็บ ส.ส.สมบูรณ์

พวกที่ลุกขึ้นประท้วงชี้แจงอภิปรายแทน อย่าเพิ่งลุกขึ้นมา เขายังไม่ได้แต่งตั้งให้เป็นรมต.




#509451 สุกำพลโดนคนแรก คลิปหลุดในอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2.ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ 3.ทุจริต...

โดย Kepler-22b on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:44

แปลกวันนี้ปุ่มตัดเสียงไมค์ของประธานสภาใช้งานได้เป็นปกติ B)

เพิ่มเติมดีกว่าใช้งานได้ดีกว่าปกติ


#509400 สุกำพลโดนคนแรก คลิปหลุดในอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2.ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ 3.ทุจริต...

โดย Kepler-22b on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:14

สิ่งที่อยากขอร้องต่อปชป.จากนี้ไปคืออย่าเพิ่งลำพองนะครับ
ควรเตรียมใจไ้ว้ด้วยว่าพรรคเพื่อไทยมันจะดิ้นรน และหน้าด้านได้ทุกอย่าง
เพราะฉะนั้น ให้ดำเนินไปตามเกม อย่าไปอารมณ์เสีย อย่าไปทะเลาะ กับเรื่องที่รมต.จะมาแถ
ชาวบ้านจะเป็นคนตัดสิน ถึงจะไม่ได้คะแนนเพิ่มแต่ก็ไม่เสียคะแนนถ้า ไม่อารมณ์เสียในสภา
และเป้าหมายของฝ่ายค้านควรอยู่ที่ ปปช.และศาล รูปเกมในสภาวันนี้ทำได้ดีแล้วครับ

เห็นสุกำพลนำเอกสารเดินผ่านหลังเฉลิมไปแล้ว
คิดว่าคงหาแนวทางมาแถแล้ว และหน้าด้านต่อ
อย่าไปทะเลาะกับพวกมันครับ

อนึ่งกลัวปชป.ลำพองว่าเล่นงานมันได้แล้วเวลามันมาแถหน้าด้านต่อ
แล้วจะคุมอารมณ์ไม่อยู่ ไปทะเลาะกับมัน จะทำให้เสียภาพลักษณ์รูปเกมเมื่อเช้าที่ทำมา
ให้ปชป.เตรียมใจไว้เลย ว่ายังไงเพื่อไทยมันจะแถและหน้าด้านต่อ
ให้คิดเกมต่อไปว่าจะรับมือกับการแถและหน้าด้านนี้อย่างไร ดีกว่าจะไปทะเลาะเซ้าซี้เอากับเรื่องนี้

ถ้าเตรียมใจไว้รับแล้วอารมณ์ของเราจะไม่เสียครับ รูปเกมภาพใหญ่ปชป.จะได้เปรียบ


#509394 สุกำพลโดนคนแรก คลิปหลุดในอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2.ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ 3.ทุจริต...

โดย Kepler-22b on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:08

เฉลิมสาบานที ส.ส.สะดุ้งกันทั้งสภา :D
มันสาบานคนเดียวไม่พอ ลากมาแช่งทั้งสภาเลย