Jump to content


emujack

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 4 กรกฎาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 01:02
-----

Topics I've Started

เอ้ยย เวร เเล้วจริงดิ

14 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 23:56

ตั้ง อาชีวะ โผล่สมัคร TGT4 แชร์ว่อนเน็ต เวิร์คพอยท์ แจงภาพเก่าแล้ว

tung.jpg

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก พลังประชาชน โค่นล้มระบอบทักษิณ 

            ตั้ง อาชีวะ โผล่สมัครไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น ที่จังหวัดเชียงใหม่ ชาวเน็ตแชร์ว่อน ด้าน เวิร์คพอยท์ แจง เป็นภาพเก่าตั้งแต่ปี 56 แล้ว ก่อนที่ ตั้ง อาชีวะ จะถูกออกหมายจับ

            เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวัน ชาวไซเบอร์ได้พากันแชร์ภาพของ นายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้ง อาชีวะ ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาหมิ่นเบื้องสูงที่กำลังหลบหนีอยู่ แต่กลับไปปรากฏตัวนั่งต่อคิวสมัครประกวดความสามารถในเวทีไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 4 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยในภาพที่แชร์กันนั้น มีการเขียนข้อความระบุด้วยว่า 

             "ตั้ง อาชีวะ" โผล่ Thailand's Got Talent S4 รอบออดิชั่น จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8-9 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา มีคนเข้าไปถามว่า ใช่น้องตั้งหรือเปล่า? 

            ตั้ง : ใช่ครับ

            มาประกวดอะไรอ่ะน้อง? 

            ตั้ง : ผมมาร้องเพลง "ของขวัญจากก้อนดิน" ครับ จะได้ผ่าน ถ้าไม่ผ่านก็คงโดนเก้าอี้ฟาด 555 (ตั้งอาชีวะตอบพร้อมหัวเราะตอนท้าย)


           อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกัน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาชี้แจงแล้ว โดยระบุว่า ภาพดังกล่าวเป็นการเปิดรับสมัครเวทีไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 3 ที่กรุงเทพมหานคร ในช่วงต้นปี 2556 ไม่ใช่ที่จังหวัดเชียงใหม่ และช่วงนั้น นายเอกภพ เหลือรา ก็ยังไม่ได้ถูกออกหมายจับ เพราะถูกออกหมายจับในช่วงปลายปี 2556 ดังนั้น ทางเวิร์คพอยท์ฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายเอกภพแต่อย่างใด

          ขณะที่ในเฟซบุ๊ก Thailand's Got Talent ได้โพสต์ชี้แจงยืนยันอีกครั้งว่า ตั้ง อาชีวะ ไม่ได้มาสมัครไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์ ซีซั่น 4 ที่ จ.เชียงใหม่ แต่มาสมัครในซีซั่น 3 โดยสามารถเปรียบเทียบได้จากป้ายของการประกวดในแต่ละปีที่ไม่เหมือนกัน

 

ที่มา http://hilight.kapook.com/view/99317


อยากเห็นหมายจับ อภิสิทธิ์ สุเทพ

9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 21:02

กลับมาจากที่ทำงานเห็นป้ายนี้ขึ้นมาเเล้วอดขำไม่ได้ ทำไม อภิสิทธิ์ สุเทพ จึงไม่สามารถจะเป็นผู้นำระบอบประชาธิปไตยได้ ? 

เเล้วใครจะเป็นผู้นำ ? หรือจะเป็นนักโทษจากต่างเเดนเท่านั้น


ลาดกระบังตกตํ่าไปเเล้วจริงๆ

9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:07

8 พ.ย.56 สายตรงภาคสนาม แฉ ส.ส.เสื้อแดง และบริวารทักษิณ ใช้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง อัพเกรด "ปริญญาเอก" จวก อธิการบดี เอาสถาบันไปรับใช้การเมือง แถมยังขึ้นป้ายแสดงความยินดี พบจบไปแล้ว 1 รุ่น รวมลูกสาวเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ใจประเคนด๊อกฯรุ่น 2 ต่อ นำทีมโดย สันติ พร้อมพัฒน์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามด้วย ส.ส.เพื่อไทย ไม่เว้นแม้กระทั่ง กีร์ อริสมันต์ และ พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ที่เคยถูกซัดทอดว่าเป็นผู้ว่าจ้างด้วยเงินห้าแสนให้ยิงวัดพระแก้ว ขณะที่ อธิการบดีฯ เคยมีเรื่องฉาว ถูกร้องเรียนเปลี่ยนเกรดให้ลูกชายตัวเอง 8 วิชา



สายตรงภาคสนามได้รับการร้องเรียนจากทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของสถาบัน เทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังที่ทนไม่ได้กับความอัปยศของมหาวิทยาลัยที่กำลังถูกนำสถาบันทางวิชาการไปรับใช้นักการเมืองพรรคเพื่อไทย ในการอัพเกรดตัวเองเพิ่มดีกรีวุฒิการศึกษาเป็นด๊อกเตอร์จาก “ลาดกระบัง” โดยได้มีการดำเนินการแล้วเสร็จไปก่อนหน้านี้ 1 รุ่น ซึ่งทางมหาวิทยาลัยถึงขนาดขึ้นป้ายต้อนรับ ด๊อกเตอร์ใหม่เหล่านี้ สร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้กับศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันจนทนไม่ได้ที่มหาวิทยาลัยซึ่งตนเองผูกพัน กลายเป็นเครื่องฟอกตัวเพิ่มราคาให้กับนักการเมืองเพื่อไทย

โดยในชุดแรกที่มีการประกาศแสดงความยินดีกับด๊อกเตอร์ใหม่ มีทั้งหมด 20 คน โดยในจำนวนนั้นส่วนใหญ่เป็นส.ส.และอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย อาทิ ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ อนุสรณ์ เอียมสะอาด เป็นต้น

ขณะเดียวกันยังมีการประกาศจากสำนักทะเบียนและประมวลผล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เรื่อง รายชื่อผู้สอบผ่านการสัมภาษณ์ และมีสิทธิ์เข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา (เพิ่มเติม) วิทยาลัยการบริหารและจัดการ ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 (สอบแบบที่ 2 สอบสัมภาษณ์) มีเนื้อหาให้ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาต่อ รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาและให้ชำระเงินไปแล้วเมื่อวันที่ 16 ต.ค.56

ที่น่าสนใจคือมีรายชื่อของ ส.ส.พรรคเพื่อไทยจำนวนมากเพิ่มเติมอยู่ในหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจอุตสาหกรรม (เพิ่มเติม 27 ราย ) ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำโดย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เลขาวิปรัฐบาล อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย และแกนนำคนเสื้อแดง รวมถึง พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ สามีของนางจุรีพร น้องสาวนายนิสิต สินธุไพร ผอ.โรงเรียน นปช. ซึ่งเป็นแกนนำเสื้อแดงพัทยา และถูกซัดทดในชั้นไต่สวนของดีเอสไอว่า เป็นผู้ว่าจ้างให้ ส.ต.ต.บัณฑิต สิทธิทุม ด้วยเงิน 5 แสนบาทเพื่อให้ยิงวัดพระแก้วแต่ไม่สำเร็จ โดยอาร์พีจีไปตกที่บริเวณกระทรวงกลาโหมแทน เป็นต้น

สำหรับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบังมี นายถวิล พึ่งมา เป็น อธิการบดี และเพิ่งจะเกิดเรื่องอื้อฉาวเมื่อในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยถูกร้องเรียนว่านายถวิลได้แก้ไขเกรดนักศึกษาอย่างไม่ถูกต้องไม่เป็นธรรม ด้วยการแก้เกรดให้ลูกชายตัวเอง 8 วิชา แต่เจ้าตัวออกมาปฏิเสธโดยอ้างว่าเป็นการใส่ร้ายและการเมืองภายในสถาบัน ซึ่งเรื่องนี้เคยมีการตรวจสอบแล้วว่าตนไม่มีความผิด เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปีการศึกษา 1/2555

รายชื่อเพิ่มเติม27 ราย ผู้มีสิทธิเรียนหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจอุตสาหกรรม

1.สันติ พร้อมพัฒน์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

2.ศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อุดรธานี เพื่อไทย

3.ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช ส.ส.ขอนแก่น เพื่อไทย

4.จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ เพื่อไทย

5.องอาจ วงษ์ประยูร ส.ส.สระบุรี เพื่อไทย

6.อรรถพล วงษ์ประยูร ส.ส.สระบุรี เพื่อไทย

7.วัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ ส.ส.สระบุรี ประชาธิปัตย์ (ย้ายพรรคแน่)

8.สุทธิชัย จันทร์อารักษ์ ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ

9.พ.ต.ท.ศุภชัย ผุยแก้วคำ สามีนางจุรีพร สินธุไพร แกนนำเสื้อแดง น้องสาวนิสิต สินธุไพร แกนนำแดง เคยถูก ส.ต.ต.บัณฑิต สิทธิทุม ซัดทอดว่าเป็นผู้ว่าจ้างให้ยิงวัดพระแก้วด้วยเงิน 5 แสนบาท คดีนี้ศาลชั้นต้นลงโทษจำคุก ส.ต.ต.บัณฑิต 38 ปี แต่ศาลอุทธรณ์กลับคำพิพากษายกฟ้อง อ้างพยานให้การขัดแย้งกันเอง

10.พ.ต.อ.พรชัย แก่นเพชร ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์

11.อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายแกนนำเสื้อแดง

12.ธีรพัชร์ วราศรีวีระโชติ ไม่ทราบประวัติ

13.ชูเกียรติ สิงห์ทอง ที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข

14.ดำรง ประทีป ณ ถลาง เคยเข้าร้องทุกข์ขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ดำเนินคดีกับคณะกรรมการการประกวดราคาและผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ให้ความเป็นธรรมโดยตัดสิทธิ์ บจก.ไทยแฟบริเคท พีอี ไพพ์ ว่าขาดคุณสมบัติในการเข้าประมูลงาน (E-AUCTION) โครงการประกวดราคาจ้างเหมางานวางท่อส่งน้ำถนน ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี (ซ้ายทาง) จากถนนพุทธมณฑลสาย 5 ถึงแม่น้ำนครชัยศรี อ.สามพราน จ.นครปฐม ของการประปาส่วนภูมิภาค สาขาอ้อมน้อย เมื่อปี พ.ศ.2554 ภายในวงเงินงบประมาณจำนวน 49,220,000 บาท

15.ปนัดดา ศุภวรรณ นักเต้นแอโรบิค

16.ภคมน สุภัคคุณธรรม ไม่ทราบประวัติ

17.นรีรัตน์ รัตนพรวิเศษกุล ไม่ทราบประวัติ

18.บุญยงค์ ยงเจริญรัฐ นายกสมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ไทย-จีน

19.ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้บริหารไทยซัมมิทกรุ๊ป เครือญาติ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.คมนาคมในรัฐบาลทักษิณ

20.ถวิล ทองสิน รักษาการผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม

21.ขนิษฐา อุนะรัตน์ จบโทจากนิด้า

22.ธรรศพงศ์ ชัยเลิศพงศ์ ร้านอาหาร AREA 51 บริการห้องจัดเลี้ยงสังสรรค์

23.เชิดศักดิ์ ธีรนันทวาณิช ผู้รับมอบอำนาจ จากนายวรวัจน์ ได้ยื่นคำร้องต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ขอชำระหนี้ให้แก่กองทุนตามเอกสารสรุปการพิจารณาคำขอประนอมหนี้ ตามเอกสารสรุปการพิจารณาคำขอประนอมหนี้ฉบับวันที่ 31 ตุลาคม 2551 งวดแรกเป็นจำนวนเงิน 2,500,000 บาท โดยสั่งจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็ค ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาปิ่นเกล้า เลขที่ 3233744 ฉบับลงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2551 กระทั่งหนี้ก้อนดังกล่าวไม่ปรากฏในการยื่นบัญชีฯ ต่อ ป.ป.ช. กรณีรับตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงศึกษาธิการ วันที่ 10 ส.ค.2554 เท่ากับนายวรวัจน์ชำระหนี้ที่มีก่อนหน้านี้หมดแล้ว? น่าสังเกตว่าในการยื่นบัญชีฯต่อ ป.ป.ช. ณ วันที่ 25 ก.ย.2551 นายวรวัจน์แจ้งว่ามีเงินฝาก 1,381,632.17 บาท และ วันที่ 22 ธ.ค. 2552 แจ้งว่ามีเงินฝากเพียง 791,269.45 บาท ไม่มีเงินสด (ข้อมูลจากสำนักข่าวอิศรา)

24.สุภาวดี ปัตทวีคงคา อาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

25.กอบชัย สิริพงศ์ดี อดีต นศ.ลาดกะบังในเฟซบุ๊คส่วนตัวประกาศต้านนิรโทษกรรม

26.ชรัณ เลิศธีรพจน์ นักวิขาการรับจ้างอบรม การพัฒนาทีมงาน เพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

27.พ.ต.ท.ขวัญชาติ วงศ์ขจรไพบูลย์ รอง ผกก.สส.บก.น.
ที่มาwww.oknation.net/blog/aroundthecorner/2013/11/08/entry-1

เป็นเเบบนี้เป็นประจำ

8 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 23:08

ทำดีต้องประกาศ !!! ภาพชัดๆ ชื่อ "แม้ว" โชว์หราบนเรือบริจาคปี 56 ????

tnews_1381125781_8191.jpg

 

ภาพชัดๆ !!!  ชาวเน็ตแชร์ยับภาพเรือช่วยผู้ประสบอุทกภัย(น้ำท่วม) กว่า 10 ลำ  โดยข้างเรือมีการพ่นชื่อด้วยสีขาวว่า พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร อีกข้างหนึ่งของเรือมีข้อความว่า คนแดนไกล-ห่วงใยปชช. ???

 
 วันนี้(7 ส.ค.) มีรายงานว่าในสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพเรือช่วยผู้ประสบอุทกภัย(น้ำท่วม) สีน้ำเงินเข้มกว่า 10 ลำ โดยข้างเรือมีการพ่นชื่อด้วยสีขาวว่า พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร อีกข้างหนึ่งของเรือมีข้อความว่า คนแดนไกล-ห่วงใยประชาชน
 
ซึ่งเรือลำดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับเรือของพตท.ทักษิณที่ช่วยน้ำท่วมเมื่อปี 54 แต่ต่างกันตรงที่ว่าลำเดิมนั้นเป็นคำว่า จากใจคนแดนไกล ที่ห่วงใยประชาชน
 
ทั้งนี้ชาวสังคมออนไลน์มีการตั้งคำถามว่า เรือดังกล่าวเป็นเรือที่ได้รับเงินสนับสนุนจากพ.ต.ท.ทักษิณเอง หรือ เป็นงบประมาณที่ได้รับมาจากรัฐบาล พร้อมอยากให้รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวด้วย
______________________________________________________________________________-
ขอขอบคุณ
tnews.png
 
ที่มาจาก http://www.oknation....3/10/07/entry-1

สงสัยชาวสวนยางคงร้องเพลงรอต่อไป

14 กันยายน พ.ศ. 2556 - 21:26

ส่อรุนแรงอีก!!! ม็อบยางนครฯ ปิดถนนอีก บริเวณแยกเตาปูน อ.จุฬาภรณ์ จ.นครฯ หลังก่อนหน้าเคยปิดแยกควนหงส์  ฉุนรบ.ไม่จริงใจแก้ราคายาง?

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 17.00 น.วันนี้ (14 ก.ย.) ได้มีชาวสวนยางปิดถนนทั้งขาขึ้นและล่อง บริเวณบ้านเตาปูน อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช  เนื่องจากไม่พอใจต่อการแก้ปัญหาราคายางของรัฐบาล
 
ในวันเดียวกันนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ในฐานะตัวแทนฝ่ายรัฐบาล ได้เดินทางมาตามนัดหมายเพื่อทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับแกนนำภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพารา และปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัด ซึ่งประกอบด้วย 14 จังหวัดภาคใต้ และรวม จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.เพชรบุรี ด้วย
      
ทั้งนี้ หลังจากที่แกนนำภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพารา และปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัด ซึ่งนำโดย นายอำนวย ยุติธรรม แกนนำภาคีเครือข่าย นายศักดิ์สฤษฎิ์ ศรีประศาสตร์ ผู้ประสานงานเครือข่ายฝั่งอันดามัน และนายกาจบัณฑิต รามมาก ผู้ประสานงานจาก จ.สงขลา ได้เรียกร้องให้รัฐบาลส่งผู้แทนที่มีอำนาจลงนามมาร่วมทำบันทึกข้อตกลงกับแกนนำทั้ง 16 จังหวัด ตาม 5 ข้อตกลงที่ได้เสนอให้รัฐบาลก่อนหน้านี้อีกครั้ง
1.ยอมรับหลักการที่รัฐบาลช่วยเหลือปัจจัยการผลิตสวนยางพาราราคา 2,520 บาท/ไร่ โดยรัฐต้องจ่ายเงินให้เสร็จภายในวันที่ 15 ต.ค.56
 
2.ให้รัฐบาลช่วยชดเชยส่วนต่างราคาปาล์มน้ำมัน ให้ได้ กก.ละ 6 บาท
 
3.รัฐต้องไม่ดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญากับแกนนำและผู้ชุมนุมทั่วประเทศ
 
4.รัฐต้องเยียวยาและจ่ายค่าชดเชยให้ผู้ได้รับบาดเจ็บและได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม
 
และ 5.ให้นายกรัฐมนตรี หรือตัวแทนมาร่วมลงนามกับตัวแทนเครือข่าย ในวันที่ 13 ก.ย.นี้ ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช ทั้งนี้แกนนำภาคีเครือข่าย
 
 
โดยบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากการประชุมหารือร่วมกันเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมทวินโลตัส อ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อหาข้อยุติร่วมกัน ระหว่างคณะกรรมการแก้ไขปัญหายางพารา ระหว่าง พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ในฐานะกรรมการ และเลขานุการ ตัวแทนภาคีเครือข่ายเกษตรกรสวนยางพารา และปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัด และตัวแทนองค์กรเครือข่ายภาคประชาชน จ.นครศรีธรรมราช
 
นายภาณุ อุทัยรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า ทางราชการจะเร่งรัดในการลงทะเบียน และตรวจสอบความถูกต้องให้แล้วเสร็จโดยเร็ว โดยจะลดขั้นตอนกระบวนการที่ไม่จำเป็นเพื่อจะจ่ายเงินให้เกษตรกรได้เร็วที่สุด ทั้งนี้ ทางราชการจะเร่งรัดติดตามการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้ที่ได้รับผลกระทบในระหว่างการชุมนุม โดยมอบหมายให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เป็นเจ้าภาพ 
       
 
นอกจากนี้ ทางราชการจะอำนวยความเป็นธรรมให้แก่ผู้ถูกดำเนินคดีที่ชุมนุมเรียกร้องราคายางพารา ระหว่างวันที่ 2 ส.ค.-4 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ภาคีเครือข่ายเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัด และองค์กรเครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ต้องยินดีให้ความช่วยเหลือกับส่วนราชการ และประสานงานอย่างใกล้ชิดในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และรวดเร็ว รวมทั้งจะต้องร่วมประสานงานและชี้แจงทำความเข้าใจแก่เกษตรกรให้เข้าใจถึงการช่วยเหลือของรัฐบาล และให้ความร่วมมือกับส่วนราชการในการแก้ไขปัญหา และยุติการดำเนินการใดๆ ที่กระทบต่อความสงบเรียบร้อย และไม่สนับสนุนให้กลุ่มใด บุคคลใดกระทำเช่นเดียวกัน
      

ด้านนายอำนวย ยุติธรรม ภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัด ได้ฝากให้รัฐบาลปรับปรุงรายละเอียดการช่วยเหลือ จากครอบครัวละ 25 ไร่ เป็นรายละ 25 ไร่ เพราะเกรงว่ามีปัญหากับครอบครัวใหญ่ รวมถึงให้ทบทวนเรื่องของเอกสารสิทธิ และทำความเข้าใจกับเกษตรกรที่ไม่มีเอกสารสิทธิ ซึ่งภายหลังการช่วยเหลือในระยะสั้นดำเนินการเสร็จสิ้น เกษตรกรชาวสวนยางพาราจะต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่เช่นนั้นในวันที่ 1 มิ.ย.2557 ซึ่งเป็นช่วงการเปิดกรีดยางพารา กลุ่มเกษตรกรจะออกมาเรียกร้องความช่วยเหลือจากรัฐบาลอีกครั้ง

ขณะที่นายศักดิ์สฤทธิ์ ศรีประศาสตร์ ผู้ประสานงานฝั่งอันดามัน ระบุว่า การแก้ไขปัญหาของรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องของชาวสวนยางนั้น เป็นการสะท้อนถึงมาตรฐานของรัฐบาลได้ ถ้าเป็นเรื่องข้าว แม้เกษตรกรเพียงไม่กี่ร้อยคนมาประท้วง รัฐบาลสามารถปรับเปลี่ยนราคาจำนำจาก 13,000 บาท เป็น 15,000 บาท ได้อย่างง่ายดาย และการช่วยเหลือขณะนี้อนุมัติงบไปแล้วราว 8 แสนล้านบาท แต่กับเกษตรกรชาวสวนยาง มาวันนี้ไม่ถึง 3.5 หมื่นล้านบาทด้วยซ้ำ ทั้งที่ลำบากยากแค้นเป็นอย่างมาก
       
   อย่างไรก็ตาม การเข้าร่วมหารือเพื่อทำข้อบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้เริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 น. จนถึงเวลา 14.00 น. ยังไม่สามารถที่จะตกลงกันได้ โดยทางตัวแทนฝ่ายรัฐบาลได้เริ่มเปิดฉากลงนามในบันทึกข้อตกลงก่อนทันที โดยผู้ที่ยอมลงนามมี 5 จังหวัด ได้แก่ จ.นครศรีธรรมราช, สงขลา, ปัตตานี, ยะลา และนราธิวาส ส่วนที่ไม่ยอมลงนามมี 11 จังหวัดภาคใต้ตอนบน เพราะไม่เชื่อว่า พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีความน่าเชื่อถือเพียงพอ และไม่น่าจะมีอำนาจเต็มในการดำเนินการ และยังระบุว่าฝ่ายที่ยอมทำบันทึกข้อตกลงนั้นไม่ใช่เกษตรกรชาวสวนยางตัวจริง แต่เป็นนักการเมืองในระดับท้องถิ่น ซึ่งอาจเป็นการสมยอมกันในทางการเมือง และเห็นว่ารัฐบาลอาจไม่สามารถแก้ปัญหาได้จริง เนื่องจากรัฐบาลอาจมีอายุไม่เกินเดือนตุลาคมนี้
 
หลังจากนั้น ตัวแทนเกษตรกร 11 จังหวัดได้ร่วมกันแถลงข่าวทันที โดยนายศักดิ์สฤษดิ์ ศรีประศาสตร์ ผู้ประสานงานฝั่งอันดามัน เปิดเผยว่า สาเหตุที่ไม่สามารถลงนามด้วยได้นั้น เนื่องจากไม่มั่นใจในตัวของผู้แทนรัฐบาลว่าจะดำเนินการแก้ไขปัญหาได้ และยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนในเรื่องของเอกสารสิทธิต่างๆ ของเกษตรกร รวมทั้งเรื่องของคดีความของผู้ชุมนุม และเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจในการดำเนินการอย่างแท้จริง เช่น พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานแก้ไขปัญหา มาดำเนินการด้วยตัวเอง
 
ต่อมา พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายภาณุ อุทัยรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายอนันต์ คลังจันทร์ นายอำนวย ยุติธรรม นายสายัณห์ ยุติธรรม นายอภินันท์ เชาวลิต พร้อมด้วยข้าราชการที่เกี่ยวข้องได้แถลงข่าวถึงความสำเร็จในการลงนามทันที โดยระบุว่า เป็นสิทธิของเกษตรกรที่สามารถจะลงนามหรือไม่ลงนามก็ได้ และยืนยันว่าในฐานะเลขานุการคณะกรรมดำเนินการแก้ไขปัญหายางพารานั้น มีอำนาจเต็มในการทำบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ และขอยืนยันว่ารัฐบาลจะเร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด
 
อย่างไรก็ตาม ยังพบความเคลื่อนไหวบนเฟซบุ๊คภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ โดยอ้างว่าเป็นแถลงการณ์ ความว่า จากข้อเสนอของภาคีเครือข่ายฯ ต่อรัฐบาลเพื่อนำไปสู่การทำบันทึกข้อตกลง ด้วยท่าทีที่เรายอมกลืนเลือดเพื่อให้ส่วนรวมได้เดินหน้าได้ เรายอมยุติการชุมนุม เปิดถนน เปิดทางรถไฟ และรับข้อเสนอมาตรการช่วยเหลือปัจจัยการผลิตของรัฐบาล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวสวนยางด้วยจิตวิญญาณของชาวใต้ เมื่อท่านประชา พรหมนอก ฉายาอินทรีอีสาน วันนี้กลายเป็น อินทรี กินขี้ ตระบัดสัตย์ ท่านไม่ให้เกียรติกับตนเองคือ ขาดคุณสมบัติของความเป็นลูกผู้ชายจึงไม่มีเหตุที่หัวใจคนใต้จะเปิดรับต่อไปอีกแล้ว เพราะรัฐบาลไม่แสดงความจริงใจในการแก้ปัญหา เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าได้ ทางภาคีเครือข่ายฯ จึงขอประกาศว่า "ข้อเสนอและข้อตกลงใดๆ ต่อรัฐบาลที่ผ่านมา เป็นอันยกเลิก" หลังจากนี้หากเกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ใดๆ ล้วนแล้วแต่เป็นความรับผิดชอบของพวกท่านทั้งนั้น  สำหรับภาคีเครือข่ายฯ โดยยึดเอาจิตวิญญาณของท่านพุทธทาส และของเหล่าวีรชนสามัญทั่วทั้งภาคใต้ โดยเฉพาะพ่อจ่าดำ ขอประกาศยกระดับทางจิตใจขั้นสูงสุด  ด้วยการ “เสียสละ และต่อสู้อย่างถึงที่สุด” เพื่อพี่น้องชาวสวนยางทั่วประเทศ เราได้มอบของขวัญจากการหลั่งเลือด และเสียชีวิตของเหล่าวีรบุรุษ และวีรชนชาวสวนยางภาคใต้ เพื่อให้ดอกผลตกถึงมือชาวสวนยางทุกคน เรายินดีให้ท่านเหยียบเลือด และคราบน้ำตาพวกเรา เพื่อไปรับผลประโยชน์ และความช่วยเหลือของรัฐบาล ด้วยจิตคารวะ
 

http://www.rsutv.tv/...etail/index/843