Jump to content


Democrat

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 4 กรกฎาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 15 กุมภาพันธ์ 2556 12:33
-----

Topics I've Started

อยากให้ สส.ปชป เข้ามาอ่าน

2 มีนาคม พ.ศ. 2555 - 18:49

วันนี้ไปคุยกับแม่ค้าในตลาดซึ่ง(เคย)เป็นเสื้อแดงมา เธอบอกว่า ข้าวของขายไม่ดีเลย คนมาซื้อของก็มีแต่บ่น ลูกค้าหลายคนบอกว่าเพราะนโยบายรัฐเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ เงินเดือนปริญญาตรี ค่าน้ำมันนี้แหละ อะไรๆก็แพง หลายๆคนเลยประหยัดกันเต็มที่ เค้าบ่นรัฐบาลนายกปูไปพอสมควรเชียว พอดิฉันถามว่าจะเลือกพรรคเพื่อไทยอีกมั้ย คำตอบคือไม่เลือกแล้ว นายกปูตอแหล (นี้เค้าพูดนะคะไม่ใช่ดิฉัน) แต่เค้าก็ไม่เลือกพรรคปชป.ด้วย พวกนี้(พรรคปชป.) เข้าไม่ถึงรากหญ้า ผู้ดีเกินไป ไม่เด็ดขาด พอคุยไปซักหน่อยบอกแต่ชอบสส. รังสิมากัน ใจนักเลงดี ปชป. น่าจะมีคนอย่างสส. รังสิมาเยอะๆหน่อยเผื่อจะดูชาวบ้านขึ้น ดูเข้าถึงง่าย ใครว่างไปกระซิบบอกพรรคปชป.หน่อยนะคะ ต้องเปลี่ยนภาพลักษณ์ด่วน โอกาสดีใกส้เข้ามาแล้ว;)

credit : FB ชมพูนุท นาครทรรพ

ใครเห็นด้วยบ้างครับ นี่คือ key of success เลยนะครับ ปชป ดีกว่าทุกอย่าง เสียตรงนี้แหละ ขนาดผมเป็น
แฟนคลับ ปชป ยังยอมรับเลยว่า ฟังคน ปชป พูดดี มีตรรกะ แต่บางครั้งยังมันน่าเบื่อ เลยได้แต่ใจคนกรุงเทพฯ
ถ้าอยากได้ใจรากหญ้า ต้องอย่างนั้น ผมฟังคุณรังสิมา พูดตรง ยิ่งฟังยิ่งชอบ เพราะสะใจ และอีกคนหนึ่งคือ
นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม




ด้วยความเคารพและหวังดี

โอ้มายก๊อต!! ข้าว4.44ตัน แลกแท๊บเลต 1 เครื่อง

14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 22:56

ที่ประชุม ครม.มีมติให้ใช้ข้าวไทย 4 ล้านตันแลกซื้อแท็บเล็ต 900,000 เครื่อง แจกนักเรียนชั้น ป.1 ขณะที่ผู้รับผิดชอบหลักในโครงการแท็บเล็ตนั้น ยังไม่มีความชัดเจนว่าเป็นกระทรวงใด
วันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) คณะกรรมการแท็บเล็ต ที่มี รมว.ศึกษาธิการ จะเรียกประชุมเป็นนัดแรก ซึ่ง น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที ยืนยันว่า จะได้ข้อสรุปทุกเรื่อง โดยเฉพาะประเด็นที่ว่าหน่วยงานไหนจะเป็นคนรับผิดชอบหลัก ระหว่างกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงไอซีที โดยเฉพาะการกำหนดสเปก การจัดซื้อ และการประมูล เนื่องจากที่ผ่านมาแม้กระทรวงศึกษาได้กำหนดสเปกไปแล้ว แต่การทำงานยังคงเป็นรูปแบบของคณะกรรมการร่วม หากเกิดปัญหาขึ้นก็จะต้องหารือกัน ไม่ใช่มติของกระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง
ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (13 ก.พ.) มีแนวทางเกี่ยวกับการจัดหาแท็บเล็ตให้เป็นไปในลักษณะวิธีแลกเปลี่ยนข้าวไทย จำนวน 4 ล้านตัน กับแท็บเล็ตจำนวน 900,000 เครื่อง ซึ่งมีบริษัทหัวเหว่ยของจีนดำเนินการ โดยเป็นไปตามหลักการค้าระหว่างรัฐต่อรัฐ
ขณะที่นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงไอซีที ระบุว่า กระแสข่าวที่คณะรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงไอซีทีรับผิดชอบแทนกระทรวง ศึกษาธิการนั้น อาจมีความเป็นไปได้ เนื่องจากโครงการเหล่านี้มีรายละเอียดและขั้นตอนทางเทคนิค การให้ไอซีทีรับผิดชอบจึงอาจได้ข้อมูลที่ชัดเจนมากกว่า

http://news.thaipbs....8%81-%E0%B8%9B1