Jump to content


ทัชชี่

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 7 กรกฎาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
-----

#266100 ใครสั่งฆ่าประชาชน

โดย สายน้ำเชี่ยว on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:47

กรณีวัดปทุมฯ
สำหรับเรื่องนี้ ผมลองคิดสมมติในทางตรงกันข้าม ว่าถ้าคนที่ชุมนุมอยู่เป็นกลุ่มที่ผมสนับสนุน และทักษิณ (ซึ่งเป็นคนที่ผมเห็นว่าสารเลวที่สุดเท่าที่ผมเกิดมาจะเคยพบเคยเห็น) เป็นรัฐบาล เป็นฝ่ายเข้าไปปราบ ผมก็ไม่เชื่อหรอกว่าฝ่ายรัฐจะเป็นคนยิง 6 ศพนั้น เพราะอะไร? เพราะจุดประสงค์ของรัฐบาลก็คือเพียงแค่ให้การชุมนุมนั้นสลายไปเท่านั้นก็พอ แรงกดดันที่มีต่อรัฐบาลก็จะหมดไป ซึ่งในเวลานั้นการชุมนุมได้สลายไปแล้ว รัฐบาลไม่มีแรงจูงใจอะไรเลยที่จะไปยิงคนเหล่านั้น ในขณะที่อีกด้านหนึ่งรัฐบาลยังต้องรักษาภาพลักษณ์ทั้งกับประชาชนและชาวต่างประเทศ สื่อต่างชาติก็จับตาดูอยู่ ถ้ารัฐบาลสามารถสลายโดยไม่มีการล้มตายซักคนอย่างตอนสงกรานต์ปีที่แล้ว นั่นแหละเป็นภาพที่สวยหรูของรัฐบาลเลย แล้วเค้าจะไปทำอย่างงั้นทำไม???????? (ตรรกะข้อที่ 7)

ถ้าคุณจะคิดว่า ยิงเพื่อป้ายสีเสื้อแดง ถามว่าแล้วมันคุ้มมั๊ย สุดท้ายรัฐก็ยังต้องตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยอยู่ดี อย่างน้อยก็คนเสื้อแดงนี่แหละที่จะปักใจเชื่อเลยว่ารัฐบาลเป็นคนทำ ก็จะสร้างให้เกิดความเกลียดชังเพิ่มขึ้น

(ตรรกะข้อที่ 8) ยิ่งถ้าวิเคราะห์จากลักษณะของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งเชื่อว่าคนเสื้อแดงส่วนใหญ่คงไม่ค่อยรู้จักเค้า แต่คนที่ติดตามการเมืองมานานจะรู้ดี ว่าเค้ามือสะอาด ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ไม่มีธุรกิจ และมีจุดยืนที่เป็นประชาธิปไตยจ๋ามากๆ (จนบางทีผมรู้สึกว่ามากเกินไป) อายุเค้าก็ยังไม่มาก เค้าลงจากตำแหน่งรอบนี้ วันหน้าก็ยังมีโอกาสกลับมาเป็นใหม่ได้อีก ทำงานการเมืองมาถึงตอนนี้ น่าจะ 20 กว่าปีได้แล้วมั๊ง ค่อยๆเลื่อนอันดับจาก สส ธรรมดา เป็นโฆษกพรรค เป็นรัฐมนตรี เป็นรองหัวหน้าพรรค เป็นหัวหน้าพรรค เป็นหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน จนกระทั้งเป็นนายกฯ เค้าไม่เคยรีบร้อน เค้าใฝ่ฝันที่จะเป็นนายกฯมาตั้งแต่เด็กก็จริง แต่คงไม่มีใครอยากเป็นนายกฯท่ามกลางความขัดแย้งแบบนี้ โดยที่ไม่มีผลประโยชน์อะไรเลย ต้องโดนด่าว่าประณาม แดงก็ด่า เหลืองก็ด่า บางทีหลากสีก็ด่า ชีวิตก็ต้องแขวนอยู่บนเส้นด้าย จะโดนลอบยิงเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ครอบครัวก็ไม่มีความสุข เพราะฉนั้นเค้าไม่มีแรงจูงใจอะไรเลยที่ต้องรักษาตำแหน่งนายกฯที่เหลือวาระอีกเพียงแค่ปีเศษๆ ที่เค้าทำอยู่ทุกวันนี้ก็เพราะเป็นหน้าที่เท่านั้นเอง หน้าที่ที่ต้องรักษาหลักการของกฎหมายเอาไว้

(ตรรกะข้อที่ 9) ถ้าเค้ากระหายอำนาจถึงขนาดสั่งยิงประชาชนเพื่อรักษาตำแหน่งไว้ แล้วเค้าจะยุบสภาแล้วปล่อยให้เพื่อไทยชนะการเลือกตั้งไปง่ายๆทำไม เค้าควรจะทำทุกอย่างเพื่อรักษาฐานอำนาจไว้มิใช่หรือ?

(ตรรกะข้อที่ 10) แล้ววันนี้เค้ากลับมาต่อต้านการนิรโทษกรรม ถ้าเค้าทำสิ่งที่ผิดมหันต์ขนาดนั้น เค้าคงลุ้นให้มีการนิรโทษโดยเร็วที่สุด

(ตรรกะข้อที่ 11) สำหรับคนที่กระหายอำนาจ จนสามารถสั่งฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้ ถามว่าจะเอาอำนาจไปทำไม ก็ต้องรักษาผลประโยชน์ของตนเอง ถ้าเป็นเช่นนั้น ไปตกลงซูเอี๋ยแบ่งผลประโยชน์กันกับแม้วไม่ง่ายกว่าหรือ เหมือนแม้วกับฮุนเซนไง ขนาดแม้วเคยบงการลอบสังหารฮุนเซน ตอนนี้มันยังมากอดคอกันได้เลย ก็ผลประโยชน์มันลงตัวไง หรือแม้แต่เรื่อง อำมาตย์ ถ้ามีอำมาตย์ชั่ว อำมาตย์โกงจริง เรื่องมันคงง่ายสำหรับแม้วมาก เพราะการเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์เป็นเรื่องถนัดสำหรับคนพวกนี้อยู่แล้ว

(ตรรกะข้อที่ 12) หรือจะคิดอีกกรณีหนึ่งว่า เป็นความผิดพลาดของทหารบางคน ก็เป็นไปได้ยากมากอีก เพราะมันตั้ง 6 คน จะยิงผิดทีเดียวตั้ง 6 คนได้อย่างไร ทั้งๆที่ไม่มีการยิงสวนกลับมาเลย

คนที่ทำเรื่องนี้ เลือดเย็นมากนะครับ ไม่ใช่เลือดร้อน เดิมพันต้องสูง ถ้าระดับแกนนำ ผมคิดว่าเค้าไม่มีแรงจูงใจที่จะต้องไปทำอะไรขนาดนั้น มันมีอยู่คนเดียวแหละครับ คนที่อยู่ต่างประเทศ ที่มีเดิมพันเป็นผลประโยชน์มหาศาล

ถ้าถามว่าทำไมต้องเป็นพวกพยาบาล คำตอบมันจะยิ่งชี้ชัดไปที่คนๆนั้นอีก เพราะการตายของคนเหล่านี้ เป็นเรื่องอ่อนไหวสำหรับชาวต่างประเทศ มันดิสเครดิตรัฐบาลได้ดีเชียวล่ะ

ถ้าลองมองในภาพรวมทั้ง 3 กรณี แล้วเปรียบเทียบกับสงกรานต์ปีที่แล้ว
ถามว่าทำไมปีที่แล้วไม่มีคนตาย แต่ปีนี้มี คำตอบคือ เพราะคราวนี้มีการใช้กระสุนจริง
ถามว่า ทำไมใช้กระสุนจริง คำตอบคือ เพราะมีกองกำลังติดอาวุธร้ายแรงปะปนอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม
ถามว่า ทำไมต้องมีกองกำลังติดอาวุธ คำตอบคือ เพราะว่าคราวที่แล้วไม่มีศพ รัฐบาลไม่กระเทือน
ถามว่า ใครอยู่เบื้องหลังกองกำลังติดอาวุธ คำตอบคือ เสธแดงบอกว่าเค้าเสนอ แล้วทางนู้นโอเค

ดูในคลิปข้างล่าง




สรุป ตายเพราะมีกองกำลังติดอาวุธ ดังนั้นคนที่อยู่เบื้องหลังกองกำลังนั้นก็คือคนฆ่า

การจะชี้ว่าใครทำอะไรท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่มีหลักฐานอะไรมากมายนัก เราจะมองแค่ข้อเท็จจริงบางส่วนแล้วด่วนสรุปไม่ได้ เช่นมีคนบอกว่าเห็นทหารยิงจากบนรถไฟฟ้าบ้างล่ะ ทหารคนนู้นคนนี้รับสารภาพว่ายิงบ้างล่ะ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงแค่จิ๊กซอตัวเล็กๆของภาพขนาดมหึมา เค้าอาจจะยิงจริงแต่ยิงไอ้โม่งที่แฝงอยู่ในวัดก็ได้ ที่สำคัญคือต้องวิเคราะห์ที่แรงจูงใจ ทหารมีแรงจูงใจอะไรที่จะยิงเจ้าหน้าที่พยาบาล อภิสิทธิ์มีแรงจูงใจอะไรที่จะสั่งให้ทหารฆ่าประชาชน ทักษิณล่ะ มีแรงจูงใจอะไรมั๊ย

อ่อ ส่งท้ายอีกนิดหน่อย หลายคนมีคำถามว่า แล้วที่โดนทหารยิงตายไปมันก็ไม่ใช่จะมีปืนกันทุกคนนี่หว่า มีแค่มีด ประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง แล้วทหารเอาปืนไปยิงมันจะยุติธรรมอย่างงั้นหรือ (ตรรกะข้อที่ 13) ผมขอให้ลองเปรียบเทียบว่าถ้ามีคนร้ายใช้มีดก่อความไม่สงบไล่แทงประชาชนในเมืองนิวยอร์ก ตำรวจสั่งให้วางมีดก็ไม่วาง แถมจะเอามีดนั้นวิ่งเข้าไปแทงตำรวจ คุณคิดว่าตำรวจนิวยอร์กจะวางปืนแล้วหามีดขนาดเท่าๆกันมาสู้กับคนร้ายหรือไม่


#266099 ใครสั่งฆ่าประชาชน

โดย สายน้ำเชี่ยว on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:47

กรณีปิดล้อม กระชับพื้นที่

นี่เป็นช่วงที่มีจำนวนผู้ตายและบาดเจ็บมากที่สุด

(ตรรกะข้อที่ 6) ผมขอถามว่าจุดชุมนุมของคนเสื้อแดงอยู่ที่ไหน แยกราชประสงค์ใช่หรือไม่ แล้วมีผู้ชุมนุมตายที่ตรงนั้นกี่คน ไม่มีเลยใช่มั๊ย (ยกเว้น 6 ศพในวัดปทุมฯซึ่งเป็นอีกกรณีหนึ่ง และไม่ใช่ผู้ชุมนุม) คนที่ตายส่วนใหญ่เกิดขึ้นที่จุดประทะที่ บ่อนไก่ สามเหลี่ยมดินแดง และ ประตูน้ำ ใช่หรือไม่ ถามว่าในเมื่อจุดชุมนุมอยู่ที่แยกราชประสงค์ แล้วทำไมไปปะทะกันที่อื่น ทหารเค้ามีมาตรการแค่ไปตั้งด่านปิดล้อมเฉยๆ แต่เสื้อแดงจัดชุดฮาร์ดคอร์ไปโจมตีเองใช่หรือไม่ และทั้งๆที่ทหารได้ประกาศแล้วว่าจะต้องใช้กระสุนจริง ในเมื่อคุณมีอาวุธ เค้าก็จะไม่ยอมให้คุณเข้าใกล้ในระยะที่จะทำอันตรายพวกเค้าได้ แต่พวกฮาร์ดคอร์ก็เลือกที่จะจับอาวุธเข้าไปปะทะกับทหารเอง ในเมื่อเลือกที่จะเดินเส้นทางนี้ แล้วทำไมจึงยังคาดหวังว่าจะต้องอยู่รอดปลอดภัยกันทุกคน ตรงนี้คุณจะให้ใครรับผิดชอบ ถ้าพวกเขานั่งชุมนุมอย่างสงบปราศจากอาวุธอยู่ที่ราชประสงค์จะตายมั๊ย พวกเขามีทางเลือกนะ ไม่ใช่ไม่มี

ความจริงผมคิดว่ารัฐบาลเองก็ไม่ได้คาดหมายหรอกว่าผลจะออกมาในรูปนี้ แต่ผมว่ามันก็ดีเหมือนกันที่ออกมาโจมตีทหารเอง เพราะก่อนหน้านี้คิดกันหัวแทบแตกว่าจะแยกคนบริสุทธิ์ออกมาได้อย่างไร เมื่อผลออกมาเป็นเช่นนี้จึงทำให้วันที่ 19 พฤษภา ที่แยกราชประสงค์เหลือแต่พวกชาวบ้านทั่วไป แล้วก็สลายไปเองก่อนที่ทหารจะเข้าไปถึงด้วยซ้ำ ก็เป็นอันว่าชาวบ้านตาดำๆไม่ตายซักคน ก็ดีแล้ว

ส่วนที่ตายไป ผมจะบอกให้ว่า เค้าเหมานักเลง มือปืนกันมาทั้งจังหวัด พวกที่ตายไปบางส่วนก็เป็นพวกนี้แหละ เสธแดงก็บอกเองว่ารับเงินทักษิณมา 12 ล้านสำหรับงานนี้ ก็คงไม่ใช่เก็บไว้คนเดียวมั๊ง พวกนี้ก็เหมือนทหารรับจ้าง ที่น่าเสียดายก็คือ คงจะมีบางส่วนที่เป็นคนทั่วไปที่เลือดร้อน ยอมสละชีวิตทั้งๆที่ไม่ได้รับผลประโยชน์อะไรเลย คิดแต่ว่าทำเพื่ออุดมการณ์ คนพวกนี้เป็นเหยื่อครับ น่าสงสาร ไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำไปมันก็แค่เพื่อผลประโยชน์ของทรราชคนหนึ่ง ซึ่งมาวันนี้บอกว่าสิ่งที่พวกเขาสละชีพไปนั้นเป็นเรื่องปัญญาอ่อน


#266092 ใครสั่งฆ่าประชาชน

โดย สายน้ำเชี่ยว on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:44

ในกรณีที่ใครยังคิดว่าไอ้โม่งเป็นทหารปลอมตัวมาสร้างสถานการณ์ ดูคลิปนี้ (ของ BBC)

หลังจากเหตุการณ์ปะทะ ไอ้โม่งเดินไป เดินมาทอดน่องอย่างสบายใจ ปะปนในกลุ่มคนเสื้อแดง

สำหรับผู้เสียชีวิตรายอื่นๆ ก็สุดที่จะคาดเดา อาจเป็นไปได้ว่าด้วยสถานการณ์ที่ไม่ได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้า ทำให้การตัดสินใจเฉพาะหน้าอยู่ที่ผู้บัญชาการในพื้นที่ ฝ่ายทหารอาจตัดสินใจยิงตอบโต้ (หรือคิดว่าทหารควรจะอยู่เฉยให้ไอ้โม่งมันยิงเล่น) จนทำให้มีลูกหลงไปโดนคนที่ไม่มีอาวุธด้วย กว่าฝ่ายเหนือจะตัดสินใจลงมาก็คงใช้เวลาไประยะหนึ่ง หรือเป็นไปได้ที่บางศพอาจเป็นไอ้โม่งที่ถูกเอาหน้ากากและอาวุธออกหลังจากโดนยิง หรืออีกกรณีหนึ่งก็คือ มีบางคนอาจโดน sniper เพิ่มก็ได้ ซึ่งอันนี้ก็ต้องสืบสวนกันต่อไป

แต่ความจริงอย่างหนึ่งที่ต้องพูดถึงคือ เมื่อ พบว่าฝ่ายเสื้อแดงมีไอ้โม่งใช้อาวุธสงครามปะปนอยู่ในฝูงชนด้วย ทางรัฐบาลก็ได้สั่งหยุดปฏิบัติการ และขอเจรจา ตรงนี้ผมตั้งข้อสังเกตว่า หยุดทำไม เจรจาทำไม ถ้าเจตนาจะใช้กระสุนจริงปราบอยู่แล้ว ลำพังไอ้โม่งไม่กี่คนจะต้านทหารเป็นกองร้อยได้หรือ (ตรรกะข้อที่ 5) เพราะฉนั้นตรงนี้เห็นได้ชัดว่า รัฐไม่ได้มีนโยบายที่จะใช้กระสุนจริงตั้งแต่แรก เค้าคิดว่าจะเหมือนสงกรานต์ปีที่แล้ว ที่ใช้แก๊สน้ำตา หรือ กระสุนยาง ส่วนกระสุนจริงก็ยิงขึ้นฟ้า แล้วก็ได้ผล ไม่มีคนตาย สลายสำเร็จ แต่คราวนี้มันผิดคาด นั่นจึงทำให้รัฐบาลตัดสินใจหยุด การตัดสินใจหยุด พิสูจน์ให้เห็นว่ารัฐบาลไม่มีเจตนาที่จะให้มีคนตาย

สรุปกรณีนี้คือ ส่วนหนึ่งมาจากความผิดพลาดที่สลายต่อในตอนค่ำ จนติดกับฝ่ายนั้น แต่ก็เข้าใจว่าคงไม่มีใครคาดคิดว่าอีกฝ่ายจะเล่นกันอำมหิตขนาดนี้ แต่ส่วนสำคัญที่สุดมาจากความจงใจของไอ้โม่งแน่นอน


#266091 ใครสั่งฆ่าประชาชน

โดย สายน้ำเชี่ยว on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:43

เอาหละ การวิเคราะห์ผมจะแบ่งเป็น 3 กรณี คือ หนึ่ง ที่ 4 แยกคอกวัว , สอง เหตุการณ์ช่วงที่มีการปิดล้อมกระชับพื้นที่ และ สุดท้ายกรณี 6 ศพที่วัดปทุมฯ

กรณี 4 แยกคอกวัว

ความจริงเหตุการณ์นี้รัฐมีส่วนผิดพลาดที่สลายไม่เสร็จก่อนฟ้ามืดแล้วยังดันทุรังทำต่อ เลยกลายเป็นจุดอ่อนให้มีการฉกฉวยโอกาสจากความมืดได้ง่าย

เริ่มด้วยคลิปคนถือธงที่โดน sniper ยิง (ถ้าเคยดูแล้วก็ไม่ต้องดูก็ได้ อุจจาดตา)

เหตุการณ์นี้ตกลงว่าเกิดที่ถนนดินสอนะครับ ไม่ใช่แยกคอกวัว ขอบคุณคุณ Gop ครับที่ช่วยแก้ให้


http://www.youtube.com/watch?v=LA1W6srCPuU

ดูให้ดีจะเห็นว่า โดนยิงจากแนวหลังเสื้อแดง ไม่ใช่แนวของทหารที่อยู่ด้านหน้า แม้ว่าเด็จพี่จะแถอย่างไงก็ฟังไม่ขึ้น ถ้าโดนยิงจากฝ่ายทหารจะไม่นอนหงายท่านี้ และกระโหลกศีรษะจะไม่เปิดด้านหลัง เพราะ รูเข้าต้องเล็ก รูออกต้องใหญ่

แต่ในใจของเสื้อแดงหลายคนก็คงจะยังค้าน และเห็นคล้อยกับเด็จพี่มากกว่า ไม่เป็นไร งั้นผมถามด้วยตรรกะข้อที่ 2 ถ้าทหารต้องการใช้กระสุนจริง วัตถุประสงค์คืออะไร ก็คือการทำให้ผู้ชุมนุมเกิดการตื่นตระหนก ซึ่งก็ต้องเรียงหน้ากระดานกราดยิง ผู้ชุมนุมที่อยู่แนวหน้าจะต้องล้มระเนระนาด คนที่เหลือก็จะกระเจิงไป การสลายก็จะสำเร็จ ใช่หรือไม่ แต่ภาพแบบนั้นไม่ได้ปรากฏในคลิปนี้ แต่กลับเลือกยิงมาที่คนๆเดียวที่อยู่ด้านหลัง เสร็จแล้วเป็นไง กระเจิงมั๊ย คนเสื้อแดงยืนมุงดูกันถ่ายรูปกันใหญ่ ถามว่ายิงแบบนี้มันมีประโยชน์อะไรสำหรับการสลายการชุมนุม มีแต่จะโหมไฟแค้นให้กับผู้ชุมนุม

คลิปต่อมาภาพไอ้โม่ง วิ่งไปวิ่งมา และยิงใส่ทหาร คิดว่าหลายคนก็น่าจะได้เห็นแล้ว
http://www.youtube.com/watch?v=kTPLTS26rUI

คลิปนี้นอกจากจะแสดงให้เห็นว่าฝ่ายเสื้อแดงมีกองกำลัง มีการยิงทหารแล้ว ยังบ่งบอกอะไรอีกอย่างที่ยังไม่มีใครพูดถึงมาก่อน รัฐบาลก็ไม่เคยพูด สื่อก็ไม่เคยพูด แต่ผมจะชี้ให้เห็นวันนี้ นั่นคือ “sniper หายไปไหน???” ถ้า sniper เป็นฝ่ายทหารจริง ไม่ยิงไอ้โม่งหัวแบะไปแล้วเรอะ (อันนี้ตรรกะข้อที่ 3)

ตรรกะข้อนี้ใช้ไม่ได้นะครับ เนื่องจากมาทราบทีหลังว่า เหตุการณ์เสื้อแดงโดน sniper กับ ไอ้โม่งยิงทหาร อยู่คนละจุดกัน ดังนั้นพวกเสื้อแดงคงเถียงได้ว่า ก็ sniper มันอยู่ถนนดินสอ เลยมายิงไอ้โม่งที่คอกวัวไม่ทัน



และเช่นเคย นี่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทุกท่านจะสังเกตเห็นว่ามวลชนคนเสื้อแดงยืนดูกันนิ่ง แสดงว่า ณ นาทีนี้ ทหารก็ยงไม่ได้ยิงใส่ผู้ชุมนุมเลย ถ้าทหารมีนโยบายที่จะยิ่งใส่ผู้ชุมนุมตั้งแต่แรก จะมีโอกาสไหนเหมาะไปกว่านี้อีก? (ตรรกะข้อที่ 4)


#266088 ใครสั่งฆ่าประชาชน

โดย สายน้ำเชี่ยว on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:41

คลิปต่อมา มาจาก cnn เป็นภาพการ์ด นปช ใส่ชุดคล้ายทหาร ถือ M16
http://www.youtube.com/watch?v=pHmNk4awDVU

ภาพทหารที่บาดเจ็บในวันที่ 19 พฤษภาฯ
http://numchiao.blog.../blog-post.html

หลักฐานยังมีอีกมาก แต่แค่นี้คงพิสูจน์ได้แล้ว คงไม่ต้องเถียงกันเรื่องมีอาวุธหรือไม่กันอีกแล้วนะครับ

ก่อนจะเข้าเรื่องจริงๆ มีคำถามง่ายๆก่อนว่า มันแปลกมั๊ย ในเมื่อเลือกที่จะจับอาวุธ แต่กลับหวังว่าตัวเองจะไม่มีการสูญเสียเลย หรือคิดจะให้อีกฝ่ายถือแต่กระบองเข้ามาให้ยิงเล่นกันสนุกๆหรืออย่างไร นี่เป็นตรรกะข้อที่ 1


#262637 เกี่ยวกับประเด็นการสลายการชุมนุม ที่ผมกระหายใคร่รู้จากมิตรสหายคนเสื้อแดงในห้อ...

โดย ter162525 on 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 14:16

[
สรุปนะครับวิธีสลายการชุมนุมมันมีหลักการและวิธีการของมันอยู่ เช่น 1.จัดรูปขบวนตั้งแนวแสดงกำลังที่อาจทำให้ผู้ชุมนุมเปลี่ยนแนวความคิด

2.ใช้โล่ดัน หากผู้ชุมนุมจะบุกรุกเข้ามา 3.ใช้น้ำฉีด 4.ใช้เครื่องกระจายเสียงระดับสูง (ทำให้หูดับ) 5.แก๊สน้ำตา

6.ใช้กระบอง 7.หากจำเป็นจริงๆ อาจต้องใช้กระสุนยาง เป็นต้น


รัฐบาลที่มีคุณธรรม มีจริยธรรมและรักประชาชนของตน จะไม่ใช้วิธีรุนแรงถึงขั้นเอาชีวิตประชาชนอย่างเด็ดขาด การใช้กำลังทหารพร้อมอาวุธสงคราม
เข้าสลายมวลชนในยามวิกาลมันผิดหลักสากล มนุษย์ที่มีจิตใจพัฒนาเจริญแล้วเขาไม่ทำกัน


เยี่ยมครับ สุดยอด จริงๆ ว่าแต่ไอ้ 1-7 นะรัฐบาลนั้นเขาทำจนโดนระเบิด กับกระสุนอาก้า กลับมาไม่ใช่หรือ ควายแดงนี้จำไม่ได้ นะขี้ลืมนิด โดนกรอกหูก็เชื่อ สมัครเป็นนายยก รับเงิน คนอื่นนะ ควายชอบบอกแค่ว่าทำกับข้าว ขี้ลืมอีกแล้ว


#262628 เกี่ยวกับประเด็นการสลายการชุมนุม ที่ผมกระหายใคร่รู้จากมิตรสหายคนเสื้อแดงในห้อ...

โดย Gop on 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 14:11

การที่ รัฐบาล ปล่อยให้ ประชาชนกลุ่มหนึุ่ง ยึดใจกลางเมืองหลวง ตั้งรัฐอิสระ ปิดถนนเป็นเดือนๆ คนที่อยู่บริเวณนั้น เดือดร้อน

แล้ว ไม่ทำอะไร เพราะ กลัวเสียหน้า แต่ในที่สุด ก็ ต้องทำอะไรลงไป แล้ว หน้าก็เสียตามที่กลัว... เวลาที่เสีย ก็ ฟรีไป...

แต่จากความไม่เอาไหน... ทำแล้ว อธิบายไม่ได้ หลักฐานไม่มี จับแล้วปล่อย ไม่สามารถ ำให้ประชาชนเชื่อได้่ว่า รัฐบาลทำถูกแล้ว...

ที่แย่ยิ่งกว่านั้น.... ทำแล้ว ถึงตอนนี้ ผ่านมาสองปี ... ยังบอกไม่ได้ว่า ใครผิด... ไม่สามารถ ทำให้ ประชาชน ทั้งประเทศ เชื่อได้ว่า งานนี้ใครผิด...
ต้องสลายเพราะอะไร ต้อง มีคนเจ็บและตายเพราะอะไร...


๑ ใช้อะไรคิดเหรอครับ ที่บอกว่าไม่ทำอะไร เพราะกลัวเสียหน้า คุณพูดจาเหมือนอยากให้คนมันตายๆ จบๆไปซะ จะได้สิ้นเรื่องสิ้นราว คุณรู้มั้ยว่าอภิสิทธิเสียใจมากตอนเหตุการณ์ ๑๐ เมษา แต่คนอย่างคุณกลับคิดว่าไม่ยอมทำอะไร??

๒ คุณตามข่าวบ้างหรือเปล่าครับ ว่ามีการดำเนินคดีอยู่ เป็นสิบคดีเลย ทั้งคดีก่อการร้าย ชายชุดดำ และการวางเพลิง ไม่ตามข่าวแล้วมาด่าคนอื่นว่าไม่ทำอะไร อย่างชุ่ยเลย


#262323 เกี่ยวกับประเด็นการสลายการชุมนุม ที่ผมกระหายใคร่รู้จากมิตรสหายคนเสื้อแดงในห้อ...

โดย ปุถุชน on 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 10:27

เกี่ยวกับประเด็นการสลายการชุมนุม ที่ผมกระหายใคร่รู้จากมิตรสหายคนเสื้อแดงในห้องนี้ครับ :)

Started by neutralart, Yesterday, 09:32








สื่อจีนชี้ชัด “เสื้อแดง” คือกบฏ ไม่ได้เรียกหาประชาธิปไตย

Started by ทัชชี่, Today, 01:18

http://webboard.seri...เสื้อแดง”-คือก/



ไมตอบเองตามคำขอร้องของเจ้าของกระทู้......ฮา
ยกข้อมูลจากกระทู้"ทัชชี่"มาให้อ่าน.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


#262164 เกี่ยวกับประเด็นการสลายการชุมนุม ที่ผมกระหายใคร่รู้จากมิตรสหายคนเสื้อแดงในห้อ...

โดย Moo3storey on 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 07:13

คำถามคุณเจาะจงเอาที่รัฐบาลชุดนี้(เพื่อไทย)ซึ่งเป็นเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะตอบ
เพราะ"เพื่อไทย"ก็คือ"พลังประชาชน" ,"พลังประชาชนก็คือ"ไทยรักไทย" และ"ไทยรักไทยก็คือ"เพื่อไทย"นั่นเอง
สมัยท่านทักษิน(ไทยรักไทย) กลุ่มพันธมิตรสนับสนุนมวลชนโดยพรรคการเมืองเก่าแก่ก็ออกมา ท่านทักษินก็แก็ปัญหาโดยการยุบสภาฯ
และจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่xxxxxxxxxxxxxxxx

- จริงๆแล้วยุบสภาเพื่อเอาผลการเลือกตั้งมาใช้ล้างความผิดครับ
1 ทักษิณไม่ยอมให้ฝ่ายค้านอภิปรายเรื่องทุจริต ซุกหุ้นภาค 2,CTX,ขายดาวเทียม
2 แล้วม็อบในตอนนั้นอยู่กันเป็นที่เป็นทางครับ อยู่สนามหลวง กับ สวนลุม รบ.ทักษิณจึงไม่ต้องสลายม็อบ และ ไม่ต้องยุบสภาหนีม็อบ

----------------------

สมัยท่านสมัคร(พลังประชาชน) มวลชนกลุ่มเดิมและกลุ่มที่เสียผลประโยชน์และอำนาจทางการเมืองรุกหนักเลย คงไม่ต้องบรรยาย
ถึงความเลวร้ายเสียหายที่เกิดขึ้นกับรัฐบาลท่านสมัครและประเทศไทย เพราะรับรู้กันทั้งโลก รัฐบาลท่านสมัครก็ใช้วิธีอย่างละมุลละม่อม
กับมวลชนกลุ่มนั้น ซึ่งถ้าพฤติกรรมหรือการกระทำต่างๆของมวลชนกลุุ่มที่ว่าไปเกิดในประเทศอื่นๆ เช่นยึดทำเนียบ,ยึดสนามบิน ผมก็ไม่
อยากคาดเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับมวลชนกลุ่มนั้น จะเห็นได้ว่ารัฐบาลท่านสมัครมีวิธีจัดการอย่างไร
นั่นคือคำตอบ(ถ้ามันเกิดขึ้นอีกในรัฐบาลเพื่อไทย)แต่ผมว่าคงจะยากแล้ว เพราะสถานการณ์มันไม่เหมือนเดิม ข่าวว่ามวลชนกลุ่มที่ว่ากับ
มวลชนพรรคเก่าแก่เขาไม่รักกันแล้ว :D

- ไม่ได้ละมุนละม่อมครับ แต่สมัครคือนายกที่เมินเฉยต่อปชช.ครับ ตั้งแต่เหตุการณ์ 6 ตุลาจนถึงช่วงบั้นปลายของชีวิตก็ยังบอกว่ามีคนตายแค่คนเดียว และ คนที่ตายเป็นคนเวียดนามไม่ใช่คนไทย
1 สมัครไม่เคยแม้แต่คิดจะเจรจากับม็อบ
2 กลายเป็นว่าท่าทีที่เมินเฉย กลายเป็นสิ่งยั่วยุให้ม็อบพธม.ต้องยกระดับการชุมนุมขึ้นไปเรื่อยๆเพื่อให้รบ.หันมาสนใจ

-------------------------------------------


สมัยท่านสมชาย(พลังประชาชน) พอท่านสมัครตกกะทะเพราะผัดกับข้าวออกทีวี เรื่องนี้วงการยุติธรรมทั่วโลกขำอุจจาระแตกอุจจาระแตน :P
ท่านสมชายทำหน้าที่ผู้นำรัฐบาลต่อ โชคร้ายของท่านและของประเทศไทยจริงๆ ม๊อบที่ว่ากับมวลชนพรรคเก่าแก่เอาทำเนียบไปทำนาเสีย
ท่านสมชายเลยไม่มีโอกาศได้เข้าไปทำหน้าที่ในนั้นเลย วันที่ 7 ตุลา 2551 เหตุการณ์เป็นอย่างไร รับบาลท่านสมชายหาทางออกอย่างไร
ก็คลิ๊กที่ลิงค์ได้เลยxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
- คุณสมัครไม่ได้ผิดที่ไปทำรายการทำกับข้าวนะครับ แต่คุณสมัครทำผิดรธน.ที่ไปเป็นลูกจ้างของบ.เอกชน

- สมชายสลายม็อบจนมีคนแขนขาขาด และมีภาพตำรวจเตะเสยปลายคางผู้ชุมนุมปรากฏไปทั่วโลก
http://www.youtube.com/watch?v=10jHqC_pPY0&oref=http%3A%2F%2Fwww.youtube.com%2Fresults%3Fsearch_query%3D%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%25B3%25E0%25B8%25A3%25E0%25B8%25A7%25E0%25B8%2588%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%25A7%25E0%25B9%258C%25E0%25B8%2599%25E0%25B8%25A3%25E0%25B8%2581%26oq%3D%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%25B3%25E0%25B8%25A3%25E0%25B8%25A7%25E0%25B8%2588%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%25A7%25E0%25B9%258C%25E0%25B8%2599%25E0%25B8%25A3%25E0%25B8%2581%26aq%3Df%26aqi%3D%26aql%3D%26gs_l%3Dyoutube.3...59016.59016.3.59281.1.1.0.0.0.0.0.0..0.0...0.0.&has_verified=1


-----------------------------

สรุปนะครับวิธีสลายการชุมนุมมันมีหลักการและวิธีการของมันอยู่ เช่น 1.จัดรูปขบวนตั้งแนวแสดงกำลังที่อาจทำให้ผู้ชุมนุมเปลี่ยนแนวความคิด

2.ใช้โล่ดัน หากผู้ชุมนุมจะบุกรุกเข้ามา 3.ใช้น้ำฉีด 4.ใช้เครื่องกระจายเสียงระดับสูง (ทำให้หูดับ) 5.แก๊สน้ำตา

6.ใช้กระบอง 7.หากจำเป็นจริงๆ อาจต้องใช้กระสุนยาง เป็นต้น


- วิธีการเหล่านี้ต้องดูความเหมาะสมและระดับการชุมนุมด้วยนะครับ เปรียบเหมือนไฟที่ลุกลามจนไหม้บ้านทั้งหลังจะเอาถังดับเพลิงอันเดียวไปพ่นตามหลักวิธีเบื้องต้นคงไม่ได้ครับ

- วิธีการอย่างการฉีดน้ำก็ได้ใช้ไปแล้วตอนเสื้อแดงบุกยึดไทยคมครับ
http://www.youtube.com/watch?v=0pVWZ7BJteU


-------------------------------------------


รัฐบาลที่มีคุณธรรม มีจริยธรรมและรักประชาชนของตน จะไม่ใช้วิธีรุนแรงถึงขั้นเอาชีวิตประชาชนอย่างเด็ดขาด การใช้กำลังทหารพร้อมอาวุธสงคราม
เข้าสลายมวลชนในยามวิกาลมันผิดหลักสากล มนุษย์ที่มีจิตใจพัฒนาเจริญแล้วเขาไม่ทำกัน

- สลายตอนเย็นครับ ถือว่าพลาดที่ไม่คำนวนเวลาที่จะถอยออกมา แต่ที่ถอยออกมาไม่ทันก่อนมืดก็เพราะถูกเสื้อแดงสกัดไว้นะครับ




#262160 เกี่ยวกับประเด็นการสลายการชุมนุม ที่ผมกระหายใคร่รู้จากมิตรสหายคนเสื้อแดงในห้อ...

โดย วะเฮ้ย on 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 06:44



ผู้นำแดงตัวอำมหิตย์ทั้งที่รู้มีชายชุดดำก่อความรุนแรงคุณก็ยังปลุกปั่นให้ปชชออกไปตาย เลือดเย็นที่สุด

ปชปเขาทำถูกแล้ว ปทไม่ได้มีแค่เสื้อแดงเขาต้องปกป้องปชชคนอื่นๆด้วย เผาบ้านเมืองนะโดนแค่นี้ยังน้อยไป

คนที่ควรโดนติดคุกคือแกนนำแดงทั้งหมด แต่ตอนนี้ได้ดีเป็นสส ส่วนเสื้อแดงยังจนอยู่ข้างถนนเหมือนเดิม เจริญจริงๆประเทศไทย


#261603 เกี่ยวกับประเด็นการสลายการชุมนุม ที่ผมกระหายใคร่รู้จากมิตรสหายคนเสื้อแดงในห้อ...

โดย cassava on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 18:48

ตั้งกระทู้เหมือนสองเหตุการเกิดในสถานการณที่คล้ายกัน คนที่อ่านจะเหมือนถูกเบี่งเบนประเด็นนะครับ สมัยท่านสมัครกลุ่มเสื้อเหลืองไม่ยอมรับท่านสมัคร ด้วยเหตุผลอะไรช่วยเอามาลงต่อด้วย พวกนั้นประท้วงให้ท่านสมัครลาออก แต่ท่านก็ไม่ได้ลาออก พวกนั้นยึดสถานที่ราชการ คู่กรณีคือกลุ่มผู้ชุมนุมกับร้ฐบาล แล้วพวกเสื้อเหลืองก็ไม่ได้หวังว่าจะได้เป็นรัฐบาลเอง
พวกเสื้อแดงคือพรรคเพื่อไทย(ตรงๆ ไม่ต้องแถ)ออกมาประท้วงด้วยข้อเรียกร้องให้ยุบสภานะครับ เหตุผลกำปั้นทุบดินมากเพราะพรรคตัวเองไม่ได้เป็นรัฐบาล อยากล้มกระดานเลือกตั้งไหม่ เพราะมั่นใจว่าจะได้ สส เยอะกว่าและจะได้เป็นรัฐบาล เป็นพฤติกรรมบอลแพ้ คนไม่แพ้ การปิดล้อมบ้านคน คู่กรณีคือบุคคลกับบุคคลนะครับ ใครลองโดนอันธพาลยกพวกล้อมบ้านดู จะรู้สึก ไม่ต้องถึงหมื่นหรอก สักยี่สิบคนดูว่าจะเป็นอันอยู่อันกินไหม
การเลือกนายกเลือกโดยสส มาร์คแพ้ ปชป เขาก็เป็นฝ่ายค้านไม่มีปัญหา ตอนมาร์คได้เป็นนายก เพื่อไทยไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งนะครับ ประชา พรหมนอกที่ลงชิงตำแหน่งนายก ตอนนั้นอยู่พรรคอะไร


#261523 เกี่ยวกับประเด็นการสลายการชุมนุม ที่ผมกระหายใคร่รู้จากมิตรสหายคนเสื้อแดงในห้อ...

โดย Gop on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:41

สมัยท่านทักษิน(ไทยรักไทย) กลุ่มพันธมิตรสนับสนุนมวลชนโดยพรรคการเมืองเก่าแก่ก็ออกมา ท่านทักษินก็แก็ปัญหาโดยการยุบสภาฯ
และจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่


นี่ก็พูดความจริงครึ่งเดียว แล้วก็บิดเบือนอีกครั้ง ถ้าใครตามสถานการณ์จะรู้ว่าตอนนั้นทักษิณขายหุ้น แล้วเป็นที่สงสัยและสร้างความไม่พอใจกับประชาชนจำนวนมาก ทำให้เกิดการประท้วงครั้งใหญ่ ทักษิณเองเคยรับปากด้วยซ้ำว่าจะชี้แจงในสภา แต่กลับหนีการตรวจสอบ ทั้งที่พรรคไทยรักไทยมี สส.เต็มสภา ซึ่งเป็นวิธีการที่บัดซบมาก ประชาชนสงสัย อยากให้ผู้นำประเทศชี้แจง แต่ตัวเองกลับหนีการตรวจสอบ แล้วจัดการเลือกตั้งใหม่อย่างไม่มีเหตุผลเลย

คนที่มีวุฒิภาวะ และมีสติปัญญาควรจะพิจารณาได้ว่า การยุบสภาของทักษิณ ไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่เป็นการหนีปัญหา


#261496 เกี่ยวกับประเด็นการสลายการชุมนุม ที่ผมกระหายใคร่รู้จากมิตรสหายคนเสื้อแดงในห้อ...

โดย เบื่อดราม่าอันหาสาระมิได้ on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:16

Ich liebe dich หากเป็นการชุมนุมแบบนี้แถวบ้านคุณ แถวที่ทำงานคุณ คุณจะรู้สึกอย่างไร ... ไม่ได้บอกว่าผู้ชุมนุมสมควรตายเพราะแม้แต่ชีวิตเดียวก็ไม่มีค่าที่จะต้องตายให้กับคนอย่างทักษิณ แต่รู้สึกไม่ดีทุกครั้งที่มีคนพยายามพูดเหมือนว่าผู้ชุมนุมเป็นคนดี คนบริสุทธิ์ เป็นผู้ถูกกระทำ ... เสื้อแดงไม่ได้ทำถูกไปทั้งหมด ยอมรับความจริงบ้าง เลิกสร้างภาพเสียที

คิดถึงคนอื่นบ้างไหม คนที่เค้าเดืออดร้อน หวาดกลัว สูญเสีย เสียหาย ตกงาน สิ้นเนื้อประดาตัว ต้องหนีออกจากบ้านตัวเองเพราะไม่รู้สึกปลอดภัย ฯลฯ และที่พูดไม่ได้พูดเพราะใครเล่าให้ฟัง บ้านเราอยู่ไม่ไกลจากที่ชุมนุม และทำงานในละแวกนั้น ต้องหอบคนแก่ที่ดูแลตัวเองไม่ได้ไปอยู่ที่อื่น ต้องหนีออกจากบ้านตัวเอง คนในครอบครัวทำงานที่สีลมถูกผู้ชุมนุมค้นกระเป๋า ตั้งใจจะจัดงานประชุมที่ CTW แต่ต้องยกเลิกกระทันหัน เสียเงินมัดจำมากมาย และยังไม่รวมค่าเสียหายจากคนที่จะมาร่วมประชุมจากหลายๆ ประเทศ เพื่อนสนิททำงานที่โรงพยาบาลมาบอกให้ฟังทุกวันว่าคนไข้พักผ่อนไม่ได้เลยเพราะหันลำโพงมาทางตึกผู้ป่วยและยังอยู่ในความหวาดกลัวทำให้หลายคนมีอาการแย่ลง ประสานงานไปหลายครั้งก็ไม่เป็นผล จนในที่สุดต้องมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเพราะมีการบุกรุกเข้าไปในโรงพยาบาล ... ทุกวันต้องโทรหากันว่าปลอดภัยไหม อยู่ดีไหม ... ลองบ้างไหม


#261485 เกี่ยวกับประเด็นการสลายการชุมนุม ที่ผมกระหายใคร่รู้จากมิตรสหายคนเสื้อแดงในห้อ...

โดย wikkie on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:07

ไม่ว่าคุณจะอยู่ฝั่งไหน คุณย่อมจะมองในมุมที่ฝั่งตัวเองเสียเปรียบเสมอ
แต่ถ้าจะให้มองในมุมของคนที่ไม่เกี่ยวข้องคุณว่าเขาจะมองยังไง
อย่ามาถามความคิดเห็นจากเสื้อแดง อย่ามาถามความคิดเห็นจากคนเชียร์ ปชป
คุณลองไปเดินถามความคิดเห็นของพ่อค้า แม่ค้า คนที่ทำงานในย่านราชประสงค์ ชาวบ้านที่อยู่ในย่านนั้น


#261468 เกี่ยวกับประเด็นการสลายการชุมนุม ที่ผมกระหายใคร่รู้จากมิตรสหายคนเสื้อแดงในห้อ...

โดย Gop on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 16:57

....
สมัยท่านสมชาย(พลังประชาชน) พอท่านสมัครตกกะทะเพราะผัดกับข้าวออกทีวี เรื่องนี้วงการยุติธรรมทั่วโลกขำอุจจาระแตกอุจจาระแตน :P ....


นายกฯทำกับข้าวไม่ได้ผิดกฏหมายแต่นายกฯรับ เงินค่าจ้างจากเอกชนต่างหากที่ทำให้นายกฯสมัครต้องผิดรัฐธรรมนูญ เพราะรธน.เขาไม่ให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองรับค่าจ้างจากเอกชน

เฮ้อออ ไม่ทราบว่าวงการยุติธรรมทั่วโลกของคุณน่ะใครบ้างครับ ผมว่าคนปัญญาอ่อนมากกว่ามั้ง