Jump to content


คนไทยครับ

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 กรกฎาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:22
*****

#1192562 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย สมชายสายชม on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:08

 

 

ดูคลิปนี้แล้วอ่านคอมเม้นท์ หลายคนบอกให้ขยายช่องประตู  แต่ไม่มีใครบอกให้แมวลดความอ้วน

 

ถ้าเอาเรื่องนี้มาเปรียบกับนักการเมือง  ที่ต้องเพิ่มงบประมาณให้มากขึ้นทุกปีเนื่องจากพวกมันชักเปอร์เซนต์มากขึ้น 

 

แล้วทำไมพวกมันไม่โกงกินให้น้อยลงเพื่อจะได้ไม่ต้องไปหาทางล้วงกระเป๋าจากประชาชน  :angry:

...




#1192552 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย centrino14 on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:01

ข้อเสียของไอ้ลายด่างคือ เรียนน้อย รู้น้อย วุฒิการศึกษาก็ต่ำ

อาชีพการงานก็ไม่เป็นหลักแหล่ง หากินกับการปลุกระดมไปวันๆ

ถ้าบอกให้มันเอาวุฒิการศึกษา มาโชว์ มันก็แถ ไปทางอื่น

เวลาดีบง ดีเบต ออกทีวีกับใครก็เถียงเอาข้างๆ คูๆ ไม่มีหลักกฎหมายอ้างอิง

 

สรุปก็คือมันเรียนโง่ แต่มันฉลาดตรงหลอกพวกโง่ๆ กว่ามันได้

แต่คนอย่างนี้ ทำมาหากินไม่ขึ้นหรอก ยิ่งดัง ยิ่งดับ

จบการวิเคราะห์ลายด่าง จะไปนอนแล้ว....




#1192534 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย iba on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:45

10273748_750755454976199_194438652364213  CURFEW EFFECT :lol:

เพื่อนที่ทำงานบอกว่าถ้าลูกผู้ชายจะให้ชื่อประยุทธิ์  




#1192531 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:39

yb2aGV.jpg^

^

โอว คุณพระ!!  อเมซิ่ง!!!  12345!!

 

 

 

 

“แมคโดนัลด์” เตือนหยุดใช้สัญลักษณ์เคลื่อนไหวการเมือง

http://www.manager.c...D=9570000059762

 

557000006184701.JPEG

 

แมคโดนัลด์เตือนบุคคลบางกลุ่มหยุดนำสัญลักษณ์ไปใช้เคลื่อนไหวทางการเมือง มิฉะนั้นจะดำเนินการตามกฎหมายเพื่อรักษาสิทธิ หลัง “บก.ลายจุด” โพสต์ภาพเย้ย คสช. อีกด้านหลังถูกระงับธุรกรรมทางการเงิน หันมาโพสต์สมุดบัญชี ฝากบริจาคให้ลูกสาวที่เชียงราย
       
       วันนี้ (28 พ.ค.) บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้บริหารร้านฟาสต์ฟู้ดแมคโดนัลด์ ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก McDonald's Thai ระบุว่า เนื่องจากทางบริษัทฯ ได้พบว่าเมื่อไม่นานนี้มีบุคคลคนบางกลุ่มได้นำโลโก้ สัญลักษณ์ และเครื่องหมายการค้าของแมคโดนัลด์ ไปใช้ผ่านสื่อต่างๆ ซึ่งทางบริษัทฯ เห็นว่า การกระทำดังกล่าวนั้นอาจกระทำไปโดยมีจุดประสงค์เพื่อประโยชน์ทางการเมือง บริษัทฯ จึงขอประกาศอย่างเป็นทางการให้ทราบว่า การนำโลโก้ สัญลักษณ์ และเครื่องหมายการค้าของแมคโดนัลด์ดังกล่าวไปใช้นั้น เป็นการกระทำโดยปราศจากการมีส่วนร่วม การอนุญาต ยินยอม หรือ การรับรองใดๆ จากบริษัท แมคไทย จำกัด
       
       บริษัทฯ ขอยืนยันว่าเรามิได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับการกระทำดังกล่าว และขอชี้แจงต่อไปว่าภายใต้สถานการณ์ทางการเมืองของไทยที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน บริษัท แมคไทย จำกัด ได้วางตัวเป็นกลางมาโดยตลอด และจะยังคงวางตัวเป็นกลางอย่างต่อเนื่องต่อไป บริษัทฯ จึงขอเรียกร้องให้ผู้ใดที่ได้กระทำการ หรือมีเจตนาที่จะกระทำการใช้โลโก้ สัญลักษณ์ และเครื่องหมายการค้าของแมคโดนัลด์นั้น โปรดระงับและละเว้นการกระทำดังกล่าวโดยทันที ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาดำเนินการตามมาตราการที่เหมาะสมเพื่อรักษาสิทธิตามกฎหมายของบริษัทฯ ต่อไป ทางบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ความร่วมมือจากทุกฝ่ายในเรื่องดังกล่าว
       
       ก่อนหน้านี้ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง และเป็นบุคคลที่หลบหนีการรายงานตัวของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้นัดหมายผู้ชุมนุมที่ต่อต้านการทำรัฐประหารชุมนุมที่ร้านแมคโดนัลด์ สาขาอมรินทร์พลาซ่า สี่แยกราชประสงค์ โดยที่นายสมบัติไม่ได้เข้าร่วมชุมนุมดังกล่าว แต่ได้ให้พรรคพวกถ่ายรูปปั้นมาสคอตแมคโดนัลด์ โดยแปะภาพใบหน้านายสมบัติถูกรัดด้วยสกอตเทปสีเงิน พร้อมแปะข้อความ “CATCH ME IF YOU CAN” (ถ้าแน่จริงจับให้ได้สิ) และ “กูมาตามนัดโว้ย” โพสต์ในทวิตเตอร์ @nuling ของนายสมบัติ
       
       สำหรับความเคลื่อนไหวของนายสมบัติ วันนี้ (28 พ.ค.) หลังจากที่ คสช. ออกคำสั่งห้ามทำธุรกรรมทางการเงิน หรือการดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินของนายสมบัติ พบว่านายสมบัติได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “สมบัติ บุญงามอนางค์” ระบุว่า “ด้วยข้อจำกัดบางประการ พ่อคนนี้ดูแลลูกไม่ได้ ฝากดูแลลูกสาวแทนผมด้วย ให้เขาได้เป็นลูกของมหาชน” พร้อมโพสต์ภาพหน้าแรกของสมุดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย ชื่อบัญชี ด.ญ.ธาราทร บุญงามอนงค์ บุตรสาวของนายสมบัติ




#1192530 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย ธีรเดชน้อย on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:39

 
Michael Yon เพิ่ม 5 รูปภาพใหม่

Protestors claim to be Gagged -- but it is untrue
ผู้ชุมนุมอ้างว่าโดนปิดปาก -- แต่มันไม่จริง

เมื่อวานนี้ที่สถานที่ชุมนุม ณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้ชุมนุม -- ที่กลายเป็นผู้ก่อความรุนแรงในวันนี้ ที่สถานที่เดียวกัน -- อ้างว่าโดนปิดปากไม่ให้พูด เรื่องจริงที่เกิดขึ้นคือ CNN BBC รอยเตอร์ AP อัล จาเซร่า ผม และคนอื่นๆอีกหลายคน มีอิสระเต็มที่จะเคลื่อนไหวและอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม ทหารไม่ได้ห้ามการเข้าถึงของสื่อ ทีวีบางช่องโดนปิด แต่ที่เหลือก็เปิดกว้าง และ อินเตอร์เน็ตก็เปิดกว้างอยู่

โทรศัพท์ และ อินเตอร์เน็ตบนมือถือก็ยังคงใช้งานได้ หากของคุณไม่สามารถเข้าอินเตอร์เน็ตทาง wifi หรือ 3G บางทีแบตอาจจะอ่อน หรืออาจจะต้องจ่ายเพิ่ม

เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ และ อินสตาแกรม ก็ทำงานได้อยู่ เฟซบุ๊คมีความผิดพลาดในวันนี้ในช่วงเวลาสั้นๆ ซึ่งก็โทษกองทัพกันโดยทันที ปรากฏว่ากองทัพไม่มีอะไรเกี่ยวข้องด้วยเลย ทวิตเตอร์ยังใช้การได้ในตอนนั้น อย่างไรก็ดีการที่อินเตอร์เน็ตปิดเฟซบุ๊คโดยไม่ปิดอย่างอื่นมีแต่จะทำให้ผู้คนโกรธ

ดังนั้นการที่ผู้ชุมนุมเดินไปมาด้วยเทปปิดปาก -- โกหกโดยไม่ต้องขยับริมฝีปาก มีนักข่าวจำนวนหลายสิบชีวิตอยู่ที่นั่น ถ้าผู้ชุมนุมแค่เอาเทปออก เขาก็มีอิสระในการพูดอย่างเต็มที่ ต่อจากนี้พวกเขาก็จะบ่นว่าหากบุหรี่ไม่ได้ในขณะที่พ่นควันใส่หน้าพวกเรา

.......................................................................................................

จะว่าไป การที่เฟสบุ๊คล่มในเวลาเดียวกับผู้ชุมนุมดัดจริตชนกำลังรุมทำร้ายทหารพอดี น่าคิดนะ  




#1192512 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย แม้ว ม.7 on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:24

ในอินเดียตระกูลคานธีแพ้เลือกแบบขาดลอยทั้งๆที่ใช้นโยบายประชานิยม

นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดียชนะด้วยการตั้งคำถามว่า อินเดียแย่อย่างทุกวันนี้เพราะอะไร

รอคนไทยตาสว่าง


#1192509 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย อู๋ ฮานามิ on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:22

10382723_803179636378540_561486917977472

 

 

Qill Sleepy




#1192495 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:11

ประชาธิปตาย (DemocraZy)
-----------------------------------
วรวรรณ ธาราภูมิ (ประชาชนคนหนึ่ง)
27 พฤษภาคม 2557

ประชาธิปไตยในบ้านเรานั้น แค่ให้มีเลือกตั้งได้ ก็ใช่เลย ไชโยโห่ฮิ้ว เย้ๆๆๆๆ .... เสรีภาพเบิกบาน ความศิวิไลซ์บังเกิดในสยามแล้ว ส่วนเสียงส่วนใหญ่จะโกงยังไง จะกลั่นแกล้งกดขี่ใครยังไง จะเข่นฆ่าใคร จะส่งคนด้อยคุณภาพและมีพฤติกรรมเลวร้ายไปกินเงินหลวงในตำแหน่งไหน จะโกงเงินชาวนา จะคอร์รัปชั่นทางนโยบายเอารัดเอาเปรียบคนส่วนใหญ่ จะตีความผิดเป็นถูก จะแก้กฏหมายให้เป็นคุณแก่ตัวเองทั้งๆ ที่ทำผิด ยังไงก็ได้

นั่นละประชาธิปไตยเมืองไทย

แต่แค่ 6 วันที่ผ่านมา เราเห็นภาพคนไทยรักทหารเต็มบ้านเต็มเมืองที่ กทม ส่วนที่ต่างจังหวัด เราได้เห็นภาพชาวนายิ้มแย้ม เบิกบาน ดีใจสุดๆ เมื่อได้รับเงินค่าจำนำข้าว และเราได้เห็นทหารที่ดูแลชาวนาให้ได้รับเงินคืนก็ยิ้มอย่างอิ่มเอมใจที่เขา มีส่วนช่วยให้ชาวนามีรอยยิ้มกลับคืนมาอีกครั้ง

ภาพอย่างนี้ทำให้คนไทยจำนวนมากมีความสุข เพราะกองทัพคืนยิ้มให้เราทุกคน แม้จะมีบางคนที่ต่อต้านรัฐประหารอย่างเอาเป็นเอาตาย ซึ่งบางคนก็ไปเพราะรับจ้าง บางคนก็ไปเพราะขาดประชาธิปไตยแล้วหายใจไม่ออก ไม่มีข้าวกิน แอร์ที่บ้านดับ ฯลฯ บางคนก็ไปเพราะได้ชื่อว่ารักประชาธิปไตย ทั้งๆ ที่อธิบายให้เราเข้าใจไม่ได้เลยว่าก่อนหน้านี้บ้านเราเป็นประชาธิปไตยที่ตรง ไหนภายใต้นายทุน 1 คนที่กุมชะตากรรมของคนทั้งประเทศ ใครคิดต่าง ใครขัดขวางโต้แย้ง เป็นไม่ได้

บางคนก็ยึดติดกับรูปแบบ แต่ไม่สนใจเนื้อหา ไส้ในจะแหลกเหลวเละเทะอย่างไร ไม่ว่ากัน ขอให้ได้ชื่อว่าเป็นประชาธิปไตยก็พอแล้ว เพราะเขาเชื่อว่านี่คือระบอบการปกครองที่ดีที่สุด ไม่ได้เฉลียวใจคิดเลยว่าอย่างน้อย ประเทศจีนก็เป็นประเทศที่พิสูจน์ให้โลกตะวันตกเห็นและประหวั่นใจไม่น้อยว่า ระบอบประชาธิปไตยของชาวตะวันตกได้สร้างความเสียหายให้ประเทศมากมายแค่ไหน ในขณะที่จีนซึ่งเป็นระบอบสังคมนิยมหรือคอมมูนิสท์ กลับเป็นประเทศที่มีศักยภาพท้าทายชาวโลกได้อย่างน่าตื่นใจ

การศึกษาขั้นสูงที่พวกเราหลายคนได้รับ ส่วนใหญ่มาจากประเทศตะวันตก เราหลายคนจึงถูกยัดเยียดแนวคิดแบบตะวันตกไว้ฝังหัว แน่นอน มันคือประชาธิปไตย มันคือสังคมทุนนิยม และในที่สุดเมื่อมีผู้เห็นช่องโหว่ในระบบ มันก็กลายเป็นทุนนิยมสามานย์ ที่คนมีเงิน มีอำนาจ สามารถครอบงำการเมืองผู้กำหนดนโยบายให้เป็นประโยชน์แก่ตน หรือเข้าไปเป็นนักการเมืองเสียเอง โดยตนเอง และเพื่อตนเอง

นักการเมืองรู้วิธีที่จะได้คะแนนเสียงเลือกตั้ง นั่นก็คือการใช้ผลประโยชน์ต่างๆ และประชานิยมมาเป็นเกมกำหนดและควบคุมคะแนนเสียง เพราะนักการเมืองสัญญาว่าจะให้นั่น ให้นี่ ให้มากขึ้น และมากขึ้น และหากนักการเมืองคนไหนกล้าพอที่จะพูดว่าจะให้ผลประโยชน์ต่อประชาชนมากเท่า กับภาษีที่ประชาชนเสียให้รัฐ เขาก็โกหก

เพราะอะไร

ก็เพราะทุกระบบมีต้นทุนในการบริหาร จึงต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลกับภาครัฐน่ะสิ

และเมื่อประชานิยมขยายความออกไปไกลขึ้น คนก็ยิ่งต้องการประโยชน์จากมันมากขึ้น และมากขึ้นจนผลประโยชน์ที่ต้องการล่อประชาชน มันขยายกว้างไกลไปจนเกินกว่ารายได้ของประเทศจากภาษีจะรองรับได้

และมันเป็นแบบนี้ในทุกประเทศในระบอบประชาธิปไตย สหรัฐอเมริกานั่นละตัวดีเลย

หลายคนอ่านแล้วอาจจะคิดว่าฉันเป็นไดโนเสาร์เต่าล้านปี แต่ลองคิดกลับด้านสักนิดสิ ใครกันแน่ที่เป็นไดโนเสาร์ ใครกันแน่ที่ยึดติดโดยไม่รู้จักคิดค้นของใหม่ ได้แต่ก๊อบปี้ของฝรั่ง ไม่รู้จักปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและเงื่อนไขในบ้านเรา ที่เปลี่ยนไป

ก็คงคล้ายๆ กับไปตัดตีนเราให้เข้ากับเกือกฝรั่ง แทนที่จะตัดเกือกฝรั่ง (ถ้าชอบ) ให้เข้ากับตีนตนเองนั่นแหละ

หวนกลับไปนึกถึงภาพที่ผู้คนยิ้มแย้ม เอาดอกไม้ เอาอะไรๆ ไปให้ทหารตามท้องถนน มันอาจจะเป็นการเห่อชั่วคราวตามแบบไทยๆ ที่เห่อง่าย หายเร็ว (และพอหายเร็วก็จะเริ่มปากจัด) แต่มันทำให้ฉันคิดว่า ทำอย่างไร ทำแบบไหน ถึงจะทำให้ผู้คนที่แตกแยกกลับมายิ้มให้กัน กลับมารักสามัคคี เหนียวแน่นในความเป็นไทยได้อีกครั้งหนึ่ง

ทศวรรษแห่งความสูญเสียของเราที่ดำเนินมากว่าสิบปี มันควรจะผ่านไปสักที เราเกลียดกันมามากพอแล้ว เคยถามตนเองกันบ้างไหมว่าทำไมเราต้องเกลียดกัน ทำไมเราต้องแบ่งแยก

ฉันถามตนเองแล้ว แล้วได้คำตอบมาว่า มันเป็นกรรมของทั้งแผ่นดินที่มีคนเลวๆ ไม่กี่คนมาทำให้เราแตกแยกเกลียดชังกัน และก็เพื่อประโยชน์ของไอ้ตัวเลวพวกนั้นแท้ๆ

ลองตัดไอ้ตัวร้ายนั่นออกไปสิ สิ่งที่เสื้อแดง เสื้อเหลือง เสื้อขาว หรือเสื้อสีอะไรๆ ต้องการ ล้วนไม่ต่างกันเลย

เราไม่ได้ต้องการคนขี้เกียจที่เอาเปรียบคนขยัน เราไม่ต้องการคนมีอำนาจที่เข้ามาเอาประโยชน์จากทรัพยากรของประเทศ เราไม่ต้องการคอร์รัปชั่นที่มีแต่จะเพิ่มมากขึ้น เราไม่ต้องการระบบราชการที่สนองแต่นักการเมืองกับคนใหญ่คนโต แต่ไม่ใส่ใจในหน้าที่ที่มีต่อประชาชนและประเทศชาติ บอกตรงๆ เลยว่าเดี๋ยวนี้เห็นหน้าใครหลายคนที่มีตำแหน่งสูงๆ แล้วไหว้ไม่ลง เพราะนอกจากจะห่วยแล้วยังโกงด้วย

ที่สำคัญคือ เราจะไม่ทนกับการโกงอีกแล้ว

ก็หากประชาธิปไตยมันทำให้เราเป็นแบบนั้น ทำไมเราจะต้องยึดติดกับระบบที่กลายเป็น DemocraZy (ประชาธิปตาย) กันเล่า เว้นวรรคมาล้างบ้านให้สะอาดขึ้นบ้างก็ไม่เห็นแปลก เผื่อจะมีอะไรๆ ดีขึ้น

ถามตัวเองสิ ว่าเราต้องการโอกาสในการอยู่กินอย่างมีความสุขและเป็นธรรมใช่หรือไม่ เราต้องการความเท่าเทียมในพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ใช่ไหม เราอยากมีครอบครัวที่อยู่เย็นเป็นสุข ใครขยันทำกิน ก็ได้ผลมาก ใครไม่ขยันก็ได้ผลน้อย ใครที่ด้อยโอกาสและจะถูกทิ้งไว้ข้างหลังก็ควรได้รับการโอบอุ้มด้วยความเมตตา กรุณาตามสมควรให้ดำรงอยู่ได้ด้วยปัจจัยสี่พื้นฐาน เราต้องการกันอย่างนี้ไม่ใช่หรือ

หากสิ่งที่เราต้องการ มันจะได้มาจากระบอบอื่น ทำไมเราต้องติดกับดักของ DemocraZy กันล่ะ
10309338_10203594550091567_8772157884119



#1192502 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:17

"ดอกไม้กับปลายกระบอกปืน เมื่อประชาชนนำดอกไม้ไปให้กำลังใจพี่น้องทหารที่ออกมาดูแลความปลอดภัยในกทม."
10366163_679331995468079_855442165267253
 

 

"เมื่อลุงตู่พูดถึงสื่อไทย ตอนโจรครองเมืองไม่ทำหน้าที่พอทหารออกมาแก้ปัญหาทำมาเรียกร้องเสรีภาพสื่อ โถๆ สื่อขยะ..."
10410858_678931838841428_508493443969979



#1192602 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนไร้ญาติ on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:58

นอนหลับฝันดี คลายเครียดก่อนนอนครับ

Attached Images

  • IMG_37388670471965.jpeg



#1192591 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย แม้ว ม.7 on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:44

ชอบท้ายบทความลุงเปลว
_______
วันนี้...."ในประเทศไทย" ตอกย้ำให้เห็นชัดว่า "อำนาจครองโลก" แท้จริงแห่งยุค ไม่ใช่สหรัฐ ไม่ใช่จีน ไม่ใช่รัสเซีย ไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายสากลกลุ่มไหนทั้งสิ้น
ผู้มีอำนาจครองโลก "ตัวจริง" คือ
"อินเทอร์เน็ต-เฟซบุ๊ก"!
"บิ๊กตู่" ทำรัฐประหาร นับว่าเรื่องใหญ่แล้ว แต่ที่จู่ๆ "เฟซบุ๊ก" ในประเทศไทย ไม่รู้ถูกใครทำรัฐประหาร "บล็อกตัว" ไว้ร่วมครึ่งชั่วโมง เมื่อบ่ายวาน (๒๘ พ.ค.๕๗)
ทำเอาสามัคคีสะท้าน "ครบทุกเฉดสี"!
โฆษก คสช.แถลงทันควัน เปล่าสั่ง ไม่มีนโยบายบล็อกเฟซบุ๊ก คสช.ไม่มีความจำเป็นต้องทำอย่างนั้น
กระทรวงไอซีที ก็...เปล่าทำ!?
"ไอ้นวย" หรือ "ไอ้ปื๊ด" อีกละซี...ท่า ที่ทำ ตรวจสอบไป-ตรวจสอบมา ก็พบต้นตออยู่ที่....เกตเวย์
"ขัดข้องทางเทคนิค" น่ะ!
ก็หายใจโล่งอก...เกตเวย์ ก็เกตเวย์ อย่าให้เป็นเกตเวรก็แล้วกัน ที่ว่าโล่ง ไม่ใช่ตรงเฟซบุ๊กใช้ได้ตามปกติ
แต่โล่งแทน คสช.น่ะ เพราะถ้าไปสั่งบล็อก หรือไอซีทีเดาใจแล้วทำแทน มีหวังเละยิ่งกว่า กปปส.โดน M79 ถล่มรายคืนซะอีก
ก็ต้องยอมรับกันละว่ายุคนี้ "การสื่อสารไอทีครองโลก" จริงๆ วิธีบริหารการสื่อสารไอทีดีที่สุด ไม่ใช่การปิดกั้น เพราะต้องเข้าใจว่า ที่ไหนมีอากาศเข้าถึง ที่นั่นข่าวสารทุกชนิด ทั้งลวง-ทั้งจริง ก็เข้าถึง
ขืนปิดกั้นสื่อสารไอทีที่ไหน ก็เท่ากับปิดกั้นไม่ให้อากาศเข้าที่นั่น เผลอๆ ไอทีไม่ตาย แต่มนุษย์นั่นแหละ "ขาดอากาศหายใจ"
......ตายก่อน!
วิธีรับมือดีที่สุดก็คือ ใช้มัน แทนการปิดกั้นมัน เปิดให้กว้าง มนุษย์หายใจสดชื่นมากเท่าไหร่ แสดงว่าอากาศ ณ ที่นั้น บริสุทธิ์มากขึ้นเท่านั้น
ข่าวสารก็เหมือนกัน เมื่อเปิดช่องทางให้อากาศไหลเวียนปกติ ด้วย "อากาศบริสุทธิ์" ทำให้มนุษย์สามารถ "แยกแยะ" สิ่งผิดปกติที่ลอยมาในอากาศได้ด้วยประสาทสัมผัส "มีประสิทธิภาพ" ไวกว่าในอากาศเป็นพิษ
เฟซบุ๊กวันนี้ เป็นชีพจรที่สองของมนุษย์ไปแล้ว รวมทั้งคนไทย ยุคนี้ ปิดทีวี-ปิดหนังสือพิมพ์ ยังพอทนกันได้ แต่ถ้าปิดอินเทอร์เน็ต ปิดเฟซบุ๊ก
กระแสเลือด "ไหลย้อนศร" ทันที!
รบกับอเมริกา รบได้ ให้ยิ่งลักษณ์เป็นแม่ทัพ โอบามาอาจขอสงบศึก แต่อย่าหาญไปรบกับอินเทอร์เน็ต-เฟซบุ๊ก แพ้แหงแก๋ลูกเดียว ยุคนี้ "เป็นยุคของเขา" เราต้องยอม
เฟซบุ๊กนี่ ดูให้ดีเถอะ เป็นเครื่องมือสำหรับ "คนรู้ทัน" และใช้เป็น ได้ดีกว่าใช้คน หรือใช้เครื่องมือชนิดอื่น
เหมือน "ดินโป่ง" ในป่าใหญ่ สัตว์ทุกชนิด ไม่ว่าสัตว์เล็ก-สัตว์ใหญ่ ทั้งที่เคยเห็น-ไม่เคยเห็นว่ามีอยู่ในโลกนี้ จะเผยตัวจากที่หลบ-ที่ซ่อน ออกมาให้เราเห็น เพื่อกิน "ดินโป่ง"
สบายเรา...เลือกเอาได้ตามประสงค์!
ผมเองก็ยังต้องใช้บริการเฟซบุ๊ก ย่นโลก ย่นเหตุการณ์ ย่นบุคคล ย่นความคิดเห็น ย่นข้อมูล เท็จ-จริง
โดยตีค่าข่าวสารจาก fb เป็นผักหญ้าสมบูรณ์ในป่าใหญ่ "กินเป็น-กินตาย" อยู่ที่เราเลือกด้วยรู้ทัน และรู้จักกลั่นกรอง ไปโทษต้นไม้ ใบไม้ ผักหญ้าว่าเป็นพิษไม่ได้หรอก
เพราะนั่นคือ "ธรรมชาติ" แห่งยุค!
อย่างดูเฟซบุ๊กตอนนี้ ใครโพสต์รูป-โพสต์ข่าว "นายจาตุรนต์ ฉายแสง" ที่ไปสร้างฉากให้ทหารจับเพื่อสร้างพื้นที่ข่าวให้ตัวเองวันก่อน ผมกดเลยไปหมด
ไม่ได้เกลียดเขา....
แต่รู้ทัน คือรู้ว่าคนอย่างนายจาตุรนต์ เหมือน "ขยะโรงยี่เก" ไม่เคยมีค่าในสายตาผมเลย!
แล้วเฟซบุ๊กก็เป็นผู้สื่อข่าวรายงานให้ผมทราบว่า แกนนำ นปช. "ตู่-เต้น-เหวง-ธิดา-วีระกานต์" และอีกหลายคน หลังจากปฏิบัติธรรมในค่ายทหารครบ ๗ วัน
คสช.ก็อนุญาตให้กลับไปเจริญสมาธิภาวนาต่อ ที่บ้านใคร-บ้านมัน!
คนกลุ่มนี้ ไม่พูดถึงวิธีการที่เขาทำ แต่พูดถึงกล้าหาญ-เปิดเผย กล้าคิด-กล้าทำ ผมให้เครดิตด้วยนับถือ
นับถือที่พวกเขา "เป็นคนจริง" ไม่ใช่ประเภทจิ้งจอกเจ้าเล่ห์ รำยี่เกแก้บนเป็นพระเอกไร้สาระคนเดียวตลอดกาล!
เห็น คสช.จะตั้ง "ศูนย์สมานฉันท์" เพื่อสลายสีเสื้อ ผมว่าคนที่เหมาะรับภาระสมานฉันท์ "สลายสีเสื้อ" ทำงานร่วมกันให้ประสบความสำเร็จ ต้อง ๒ คนนี้
นายจตุพร พรหมพันธุ์ แห่ง นปช.
กับ.....
นายชุมพล จุลใส แห่ง กปปส.!
แล้วเฟซบุ๊กยังทำให้ผมทราบว่า เมื่อวาน "กำนันสุเทพ" นอกจากไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ท่ามกลางแฟนๆ ล้นหลามแล้ว
ก็ยังทราบด้วยว่า กำนันตระเวนเยี่ยมเยียน ไต่ถามสารทุกข์สุกดิบ พี่น้องมวลมหาประชาชนที่ร่วมทำหน้าที่ พิทักษ์ชาติ พระศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และได้รับบาดเจ็บจากเอ็ม ๗๙ อยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ ด้วย
นี่แหละ "คนจริง-นักเลงจริง-ผู้นำจริง" เมื่อร่วมสนามรบ ยามเลิกรา ก็ไม่ทิ้งกันใครสุข-ใครทุกข์ อยู่ที่ไหน จะพูดสวยๆ แค่ว่า "ใจถึงใจ" แต่ตัวไม่โผล่ไปให้เห็นหน้ากันบ้าง
ลั่นกลองใหม่ แล้วใครจะมา?
ผมจะอุ่นเหมาไถ รอวันอากาศหนาว ฝนปนน้ำถล่มที่ใกล้เข้ามา หนาวเนื้อ-หนาวใจได้ที่แล้ว จะขอเชิญมาชนเหมาไถให้ "อุ่นกาย" ซักจอก สองจอก
และจากเฟซบุ๊กอีกเหมือนกัน ทำให้ผมรู้ว่า ระยะ ๓-๔ วันมานี้ แม่ค้าแถววัดตะพาน ดินแดง มีรายได้เสริมคนละ ๔๐๐-๕๐๐ จากค่าจ้างไปชูแผ่นกระดาษ "ต้านรัฐประหาร" ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิตอนเย็นๆ
ดูแล้วก็ "แปลก" ในใจ คือพวกรับจ้างก่อกวนชูป้าย หวังเป็นภาพ-เป็นข่าว แค่กระหยิบ-กระหยอย ด้วยกลุ่มคนหน้าตาบอกที่มาและคุณภาพ
แต่โอ้โฮ...นักข่าว ช่างภาพ สารพัดสื่อไทย-เทศ แห่แหนไปทำข่าว!
พูดก็จะว่าผมใส่สี เผลอๆ นักข่าว-ช่างภาพจะมากกว่าแก๊งรับจ้างสร้างกระแสต้าน คสช.ด้วยซ้ำ
กลับปรากฏว่า พวกกระหยิบ-กระหยอย เป็นข่าวตรึม ทั้งทางโทรทัศน์ ทางหนังสือพิมพ์ และโซเชียลมีเดีย
ตรงข้ามกับที่ "มวลมหาประชาชน" นับล้านๆ ออกมาต่อต้าน-ขับไล่ระบอบทักษิณกินเมือง ภาพ-ข่าว มีแต่ทางเฟซบุ๊กเป็นหลัก
ทางโทรทัศน์แต่ละช่อง กำนันสุเทพต้องจัดขบวนไปอ้อนวอนงอนง้อ ให้ช่วยทำบุญ-ทำทาน เสนอเป็นข่าวให้บ้างเถิดพ่อคุณ..แม่คุณ
ขนาดนั้น...บางช่องยังแค่แวบๆ แบบเสียไม่ได้!
ก็เฟซบุ๊กอีกนั่นแหละ ทำให้ผมได้รู้ว่า "ฝ่ายทหาร" แก้เกมก่อกวนจากพวกกเฬวรากที่หวัง "เป็นข่าว" ได้ชนิดที่ต้องซูฮก ยกนิ้วโป้งให้
วันแรกๆ ใช้ทหาร "เต็มชุด" ไปตั้งกำแพงรับ ภาพที่ออกมาให้ความรู้สึกไปว่า...กะแค่มดกัดไข่ ทำไมต้องใช้ทั้งกองทัพไปไล่จับ-ไล่บี้
ให้ความสำคัญกับมดปลวกมากไป!
พอมาวันหลังๆ ฝ่ายทหารเปลี่ยนใช้ "สารวัตรทหารหญิง" มาทำหน้าที่แทนทหารชาย ปรากฏได้ผลทางจิตวิทยาเกินคาด
จากน่ากลัวทหาร เป็นน่ารักทหาร ไปทันตาเห็น!
พวกรับจ้างชูป้ายไปไม่เป็น กลายเป็นตัวตลกอนาถา น่าเกลียด-น่าทุเรศไปทันที ทั้งสื่อ ทั้งประชาชนที่มุงดูรอบอนุสาวรีย์ชัยฯ ต่างพุ่งความสนใจไปที่สารวัตรทหารหญิงหมด
ภาพ-ข่าวในเฟซบุ๊กตอนนี้ โฟกัสจึงอยู่ที่ความแปลกใหม่ ฝ่ายทหารใช้ สห.หญิง มาทำหน้าแทนทหารชาย "กลุ่มกระหยิก-กระหยอย" จึงถูกสารวัตรทหารหญิง "ชิงพื้นที่ภาพ-ข่าว" ไปกินเรียบ!
ครับ...วันนี้ก็เรื่อยเปื่อย เพราะผมก็ค่อนข้างเปื่อย จะเป็นเพราะอากาศ หรือสภาพสังขารใกล้หลุมก็ไม่ทราบ
แต่อยากย้ำว่า คสช.อย่ามองสื่อ "ในทุกรูปแบบ" ว่าเป็นช่องทางนำปัญหามาเป็นอุปสรรคในการทำหน้าที่กวาดล้างบ้านเมืองของ คสช.
เหมือนไม้จิ้มฟัน ถ้าปลายไม่แหลม มันจะจิ้มเอาเศษอาหารออกจากซอกฟันให้ยิ้มสวย ๓๖๐ องศาได้หรือ?
อย่าริใช้ "ปลายกระบอกปืน" แคะฟันเลย ทันตแพทย์ไม่แนะนำ.


#1192432 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Ape on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:39

เวลาประมาณ 14.25 น. "พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี" โพสต์เฟชบุ๊คส่วนตัวว่า มีเรื่องฮือฮากรณีการแต่งตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษา คสช.และมีนายวิษณุ เครืองามร่วมอยู่ด้วยนั้นอาจจะทำให้ประชาชนกังขาในตัวนายวิษณุฯก็เป็นได้แต่หากพิจารณาแล้วมีความเห็นว่า

1. นายวิษณุ เครืองาม เป็นเพียงนิติกรรับใช้ ไม่ใช่สาวกบูชาลัทธิทักษิณต่างกับนักวิชาการทางนิติศาสตร์หลายคนที่ออกมาปกป้องรัฐบาลทรราชระบอบทักษิณและก้าวร้าวต่อระบบศาลรัฐธรรมนูญ

2. นายวิษณุฯ มีความรู้ในเรื่องกฏหมายมหาชนและความสัมพันธ์ระหว่างหลักการบริหารบ้านเมืองกับตัวบทกฎหมายมหาชน

3. การทำงานของนายวิษณุอยู่ภายใต้การสังเกตุการณ์จากสาธารณะและนักวิชาการด้านกฏหมาย (ทหารเอามาใช้งานตามความสามารถและไม่ปล่อยเสือเข้าป่า สมัยจอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ รัฐประหารจอมพลป.พิบูลสงคราม ไม่ปลดหลวงวิจิตวาทการออกจากตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีแต่ยังทำงานกับท่านอย่างใกล้ชิด)

4. ทหารจะพิสูจน์แนวคิดความสามัคคีของคนในชาติ ไม่แยกแยะสีแต่คัดคนที่มีพฤติกรรมคิดร้ายต่อชาติ ราชบัลลังค์และประชาชนออกไปไม่ให้เข้ามามีบทบาทได้




#1192356 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย เสือยิ้มยาก on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:08

10373994_697278746984796_506909261076566

adslthailand.com @adslthailand 2h

สรุปแล้วเกิดจากอินเตอร์เน็ต เกตเวย์ ฝั่งสิงคโปร์ ทำงานผิดพลาด ไม่มีใครบล็อคแต่ประการใด... http://fb.me/1qAy1zGJj

 

 

อยากถามว่านักข่าว มันเคยแสดงความรับผิดชอบอะไรมั๊ยicon_soldier42.gif




#1192348 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Ape on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:02

เห็นภาพนี้แล้วก็ต้องขอขอบคุณทหารที่เสียสละเพื่อประชาชนจริงๆครับ
เหนื่อย ทนได้ ร้อน ทนไหว
หิว ไม่เป็นไร ชาติไทย ร่มเย็น
(2คน 1กล่อง แถวนี้คือที่ใหนใครรู้แจ้งด้วยครับ :( ) ขอบคุณ กลอนรักชาติ
 
10410392_1502586899956865_87379742657149



#1192312 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย เสือยิ้มยาก on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:39

BougHAIIQAEtlx3.jpg

thapanee ietsrichai @thapanee3miti 55s

คสช.ย้ายนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรมต.ให้ ม.ล.ปนัดนา ดิศกุล ดำรงตำแหน่งแทน

 

thapanee ietsrichai @thapanee3miti 28s

คสช.ย้าย นายชูเกียรติ รัตนชัยชาญ เลขาธิการกฤษฏีกา ให้ นายดิสทัต โหตระกิต ดำรงตำแหน่งแทน

 

thapanee ietsrichai @thapanee3miti 7s

คสช.มีคำสั่งให้นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักวิชาการอิสระ รายงานตัวพรุ่งนี้ 10.00-10.30 ที่สโมสรทหารบก เทเวศน์

 

Thairath_News @Thairath_News 1m

เด้งอีกระลอก! ผวจ.อุบลราชธานี เข้ากรุผู้ตรวจฯ http://www.thairath.co.th/content/425806