Jump to content


คนไทยครับ

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 กรกฎาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:22
*****

#1193430 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย ไนติงเกล on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:22

 

วันนั้น กับ วันนี้

10312524_10203929364737199_1292870315896



#1193391 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย temp on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:56

 

Cathay Mee

29/5/57 ... ( 15.50 น. )

ที่หน้าอนุสวรีย์ฯ ไม่มีสักตัว /ไปโผล่อยู่นี่ ธรรมศาสตร์ จุดนี้ 80 คนได้

10356366_576639929116148_673330762464056

 

 

ผมเคยเห็น เด็กวิ่งสะดุดล้มร้องไห้เสียงดัง ร้องนานมากเราเข้าไปดูเด็กร้องดังขึ้นและไม่ยอมหยุดสักที

แต่มีครั้งหนึ่งเหตุการณ์คล้ายกันแต่ไม่มีคนเห็นและไม่มีใครอยู่ใกล้(นอกจากผมบังเอิญเห็น)

เด็กมองหาคนแถวนั้น เมื่อไม่เห็นใครก็เลยลุกและเดินไปโดยไม่ร้องสักแอะเดียว

มันคืออะไรรู้ไหมครับ

พวกนี้(น่าจะ)เหมือนเด็กเรียกร้องความสนใจ ถ้าเราไม่สนใจ ไม่ไปมุงดูน่าจะเดากันได้นะครับ

ผมไม่ไปดู ไม่ไปใกล้ ไม่ให้ความสนใจ 

 

ผมไม่เห็นด้วยที่จะเอาทหารไปรอต้อนรับตามที่พวกนี้นัดไป

แต่ควรจะไปรวบทีเดียว จบ ถ้ายังไม่ยอมเลิก

ผมชัดเจนนะครับ อย่าหาว่าโหด

:lol: 




#1193375 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Cool012 on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:45

ผมอยากให้ทางราชการ ตั้งหน่วยงานชี้แจ้งอะไรบ้างก็ดี

ผมว่าอย่าปล่อยให้ม๊อปน้องๆนักศึกษาลุกลามใหญ่โตเลย

ใครจะตัดไฟแต่ต้นลม กลัวมันจะลามไปเรื่อยไม่รู้จบ

 

 

ผมแค่สงสัยสัยนะครับไม่รู้จะมีใครคิดเหมือนผมมั้ย

 

หลายๆครั้งที่มีการประทะหรือประท้วง ทำไมทหารใจเย็นไม่ทำอะไรฉาบฉวย

 

สิ่งที่ผมคิดไม่รู้จะมีใครคิดเหมือนผมไหมว่า  ทหารกำลังรออะไรอยู่ เหมือนกับว่า

 

เสือซ่อนเล็บ 

 

ถ้าความเห็นไม่ถูกต้องหรือไม่เหมาะสม ลบได้นะครับ

 

เราว่าเขารอ พวกนี้เขาต้องวางแผน แต่เราเป็นคนนอก มันเลยใจร้อนไม่ทันอกทันใจ

เหมือนที่เรานั่งว่า ผบ.ทบ.มาตลอด ว่าต้องรอให้มีคนตายเท่าไหร่ ถึงจะออกมาปราบไอ้พวกกองกำลังติดอาวุธ

ในการที่เขาไม่ทำอะไร เขากับเตรียมแผนไว้รอปฏิบัติการณ์ ที่รวดเร็ว ว่องไว การแบ่งงาน มีการวางแผนมาอย่างดี

แหล่งข่าว ข้อมูลข่าว เราถึงคิดว่าเขารออะไร หรือคิดอะไร เราไม่ได้อยู่ฝ่ายปฏิบัติการเลยไม่รู้

ได้แต่เอาใจช่วยตลอด ไม่เหมือนตอนกปปส. ถ้ากำนันเรียกก็ออกกันเต็มถนน แต่นี่เราช่วยอะไรไม่ได้เลยได้แต่ให้กำลังใจ




#1193251 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย simba on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:45

15.42 น.ทหาร-ตำรวจ เคลียพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยฯโล่ง!! #nna pic.twitter.com/NcUfEAt6i5

BoymMJECIAAr-cY.jpg

 

เฮ้ยยยยยยยยยยยยยย !!!




#1193027 เปิดชีวิตแกนนำในค่ายทหารภาค2"แปลกมึนฮาน้ำตานอง"

โดย อมพระมาพูด on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:25

เปิดชีวิตแกนนำในค่ายทหารภาค2"แปลกมึนฮาน้ำตานอง"

 

Posttoday : 29 พฤษภาคม 2557 เวลา 11:48 น.

 

 

โดย...ทีมข่าวการเมืองโพสต์ทูเดย์

บรรยากาศการอยู่รวมกันในค่ายทหารยังคงได้รับการพูดถึงต่อเนื่อง แม้แกนนำสองฝ่ายผ่านสังเวียนข้างถนนมาโชกโชน แต่ก็ยอมรับว่านี่เป็นประสบการณ์แปลก มึน ฮา

 

โดยเฉพาะค่ายกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งถือว่ามีแกนนำ กปปส. กลุ่มเพื่อไทย และเสื้อแดง ถูกควบคุมตัวไปรวมกันมากที่สุดร่วม 50 คน

ที่แห่งนั้นมีแกนนำ กปปส. 9 คน อาทิ นิติธร ล้ำเหลือ เสรี วงษ์มณฑา อัญชะลี ไพรีรัก สุริยะใส กตะศิลา พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ส่วนพรรคเพื่อไทย-เสื้อแดง ส่วนใหญ่เป็นอดีตรัฐมนตรีและแนวร่วม เช่นสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ชลน่าน ศรีแก้ว ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ อดิศร เพียงเกษ

ค่ายแห่งนี้ กปปส.อยู่แค่ 3 คืนก็ได้รับการปล่อยตัว ส่วนเพื่อไทย-เสื้อแดง ทยอยปล่อยตัวเป็นกลุ่มๆ เร็วบ้าง ช้าบ้าง

ย้อนกลับไปวันแรกที่ถูกเรียกมารายงานตัว ที่หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย คสช. กล่าวต้อนรับสั้นๆ ว่า ขอให้ทุกคนร่วมมือและขอโทษที่ทำให้พวกท่านไม่สะดวกสบาย ทั้งหมดก็เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ซึ่งก็มีคำถามจากหลายคน เช่น สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ว่าจะต้องอยู่กี่วัน แต่ก็ไม่มีคำตอบ

ข้อห้ามสำหรับผู้ถูกควบคุม งดโทรศัพท์ ห้ามญาติมาเยี่ยม ห้ามส่งเสียงดัง ใครมีโรคประจำตัวต้องการยาให้บอกทหารจะจัดให้หรือประสานทางบ้านให้

ทั้งสองฝ่ายเข้าถึงค่ายช่วงบ่าย 3 รวมกว่า 50 ชีวิต เมื่อไปถึงทหารให้รวมอยู่ในบ้านหลังเดียวกันก่อน หลายคนอยู่ในสภาพมึนงง เก้ๆ กังๆ ทำอะไรไม่ถูก บ้างก็ทักทายตามประสาคนการเมือง แต่มีหลายคนที่นั่งนิ่ง อาทิ สมชาย ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ส่วนแกนนำเสื้อแดงบางคนยังไม่กล้าทัก กปปส. เว้นแต่พวกที่เคยเป็น สส.ที่ยอมพูดคุยกันบ้าง

อย่างไรก็ตาม ค่ายทหารที่พระนครศรีอยุธยาแห่งนี้อยู่กลางทุ่งและอากาศค่อนข้างร้อน อีกทั้งบ้านพักรับรองที่เดิมเป็นที่ฝึกโครงการวิวัฒน์พลเมืองสำหรับเด็กที่มีปัญหามาก่อน เมื่อไปถึงมีแต่ห้องโล่งที่เพิ่งผ่านการเช็ดถูพื้นไม่นาน ทหารเอาเตียงพับพร้อมเบาะมาให้ในช่วงเย็น และเพิ่มบ้านพักสองชั้นอีก 3-4 หลัง ให้กับฝ่ายเพื่อไทยและเสื้อแดงอยู่หลังละ 8 คน ส่วน กปปส.อยู่หลังเดิมใหญ่กว่าทุกบ้าน

แกนนำที่ได้รับการปล่อยตัวเล่าบรรยากาศว่าอึดอัดที่สุดคือวันแรกที่มาถึง เพราะต้องรวมอยู่ด้วยกัน แม้จะไม่กี่ชั่วโมงก็ตาม ก่อนจะแยกบ้านในช่วงค่ำ บางคนดูดบุหรี่แก้เครียด บ้างจับกลุ่มใครกลุ่มมัน ฝ่าย กปปส.แหย่ผู้บังคับการค่ายให้เอาคาราโอเกะมาแข่งกันร้องจะได้ลดบรรยากาศตึงเครียด แต่ผู้การค่ายฯ ก็ดูมึนๆ เพราะเพิ่งมาทราบเรื่อง กระนั้นก็เป็นโอกาสอันดีที่สองขั้วขัดแย้งได้เจอตัวเป็นๆ จึงได้พูดคุยถึงปัญหาการบริหารงานยุคยิ่งลักษณ์

กปปส.บางคนถาม อำพน กิตติอำพน เลขาธิการ ครม. ว่า ทำงานสมัยยิ่งลักษณ์เป็นอย่างไร เรื่องการบินไทยทำไมถึงบริหารขาดทุน แล้วจะโดน คสช.ปลดหรือไม่ แต่ “ดร.กบ” ดูยังงงไม่หาย ตอบว่าไม่รู้เหมือนกัน

เสรี วงษ์มณฑา เล่าว่า เมื่อไปถึงมีการแจกขันน้ำ สบู่ และยาสีฟัน ให้ทุกคน เหมือนฝึกวิชาทหารในค่าย จะมีทหารที่เรียกว่าพ่อบ้านมาสอบถามต้องการอะไรบ้าง ถ้าจะติดต่อทางบ้านขอให้แจ้ง ซึ่งเขาจะอำนวยความสะดวกให้หมด ถ้าต้องการรับประทานอะไรก็จะขับรถไปซื้อที่ร้านเซเว่นฯ

“เสียอย่างเดียวอากาศร้อนไปหน่อย เพราะเราเคยอยู่กับห้องแอร์มาก่อน เราจึงบอกทหารขอติดต่อลูกน้องช่วยซื้อพัดลมไอน้ำมาให้ก็ทำให้คลายร้อนไปได้” เสรี กล่าว

แว่วว่าเหตุที่ฝ่าย กปปส.ไม่ยอมซื้อแอร์มาติดเหมือนกับซีกเพื่อไทยที่ทุ่มทุนซื้อมาติดกันทุกหลังทุกห้อง รวมถึงซื้อทีวีมาอัพเดทข่าวสารตลอดก็เพราะเสียดายเงิน โดยเชื่อว่าจะได้รับการปล่อยตัวเร็ว แต่สุดท้ายก็กลับช้ากว่าแกนนำเพื่อไทย

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย แต่ละหลังมีทหารนายสิบดูแล 5 คน กางเต็นท์นอนด้วยกันชั้นล่าง ส่วนด้านนอกมีทหารถือปืนเดินลาดตระเวนตลอด เป็นมาตรการที่เข้มกว่าปกติ

เมื่อแยกบ้านกันอยู่ กปปส. 1 หลัง เพื่อไทย-เสื้อแดง” 4 หลัง อยู่ไม่ไกลนัก มองเห็นกันได้ ก็มีแวะเวียนไปมาหาสู่กันบ้าง

สุริยะใส กตะศิลา แกนนำ กปปส. เล่าว่า ทั้งสองฝ่ายอยู่ในสภาพงงเพราะไม่เชื่อว่าทำไมถึงถูกจับ แต่ไม่มีใครตอบได้ บางคนทำใจอยู่ยาวถึง 7 วัน โดยรวมทหารดูแลดีและแม้สองฝ่ายจะแยกบ้านกันอยู่แต่ก็ยังข้ามมาพูดคุยกัน เช่น กิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ อดีต รมช.คมนาคม พรรคเพื่อไทย ปั่นจักรยานมาดูดวงให้ นิติธร ล้ำเหลือ โดยถามว่าเกิดปีไหน เมื่อไร พอทราบก็บอกว่ามิน่าถูกจับข้อหากบฏ และยังดูลายมือให้ ทยา ทีปสุวรรณ โดยไม่รู้ว่าคนที่ยืนข้างๆ ซึ่งก็คือ ณัฏฐพล เป็นสามี กิตติศักดิ์ทำนายว่า ถ้าไม่เลิกกับสามี สามีก็จะขอเลิก มารู้ทีหลังว่าเป็นสามีภรรยากันก็หัวเราะกันลั่น

“ที่ตลกคือบ้านที่ ศันสนีย์ นาคพงศ์ อยู่ พวกผมเห็นเขากำลังกลับตอน 2 ทุ่ม เลยบอกทหารให้ไปยกทีวีฝั่งนั้นที่เพิ่งซื้อเอามาติดไว้ที่บ้านเราเพราะไม่มีใครดูแล้ว เพราะฝ่ายเราเองก็หงุดหงิด ไม่มีทีวี หนังสือพิมพ์ที่ทหารซื้อมาให้ข่าวมันดีเลย์ แต่จู่ๆ ก็เห็นพวกเพื่อไทยกลับมาอยู่ที่บ้านกัน เอาไงวะ เราไปเอาทีวีมาแล้วสุดท้ายก็ไม่ได้เอาคืน เพราะเพื่อไทยกลุ่มนี้ได้กลับตอนเช้าอยู่ดี”สุริยะใส เล่าติดตลก

 

ชุมพล จุลใส แกนนำ กปปส. เล่าว่า ฝ่ายเราอยู่ด้วยกันตามอัตภาพ ไม่มีทีวีดู ถูกห้ามใช้มือถือ แต่ทหารซื้อหนังสือพิมพ์มาให้อ่านตลอดเวลาที่อยู่ในค่าย ซึ่งวันๆ ก็ไม่ได้ทำอะไร ที่ประทับใจคงเป็นที่มีทหารยศ พ.อ.พิเศษนายหนึ่ง ท่าทางแข็งแรงมาก จะมาคอยดูและตรวจตรา ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นเด็กอยู่โรงเรียนประจำ เพราะในชีวิตก็ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน

อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนเสื้อแดงที่มาอยู่ค่ายเดียวกันประกอบด้วย นิสิต สินธุไพร ยงยุทธ วิชัยดิษฐ จะเล่นดนตรี บันเทิง ตลอดเวลา ต่างจากพวกเราจะอยู่ตามปกติ แต่ก็มีข้ามไปหากันบ้าง พูดคุยกันปกติชุมพล กล่าว

มีเรื่องเล่าด้วยว่า ตกดึกฝั่งเพื่อไทยมักเฮฮาคลายเครียด โดย วิทยา บุรณศิริ อดีต รมว.สาธารณสุข และ สส.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งถือเป็นคนพื้นที่จะคอยดูแลพรรคพวก สั่งทหารไปซื้อเหล้าแบล็ก เลเบิ้ล พ่วงกับแกล้มตอนตี 2-3 เล่นเอาผู้บังคับการค่ายกังวลว่าถ้าดื่มกันหนักอาจช็อกในค่ายได้ ยิ่งอากาศร้อนเป็นทุนเดิม พลอยให้เจ้าของพื้นที่ลำบากเพราะต้องดูให้ปลอดภัย มิฉะนั้นอาจมีการขยายผลกระทบ คสช. ขณะที่ทหารเวรในบ้านฝั่งเสื้อแดงก็อยากย้ายมาดูแลที่บ้าน กปปส.แทนเพราะเหนื่อย แทบไม่ได้หลับได้นอน

คนที่อาการหนักที่สุดคือผู้สูงวัย อย่าง บุญรื่น ศรีธเรศ อดีต รมช.ศึกษาธิการ ที่ไม่สบาย ขอกลับก่อน เช่นเดียวกับขวัญชัย ไพรพนา อาการย่ำแย่หนัก แต่ทหารก็คอยดูแลเต็มที่ ผิดกับ สุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีต รมว.คลัง นั่งสมาธิอยู่หน้าบ้านตลอด ในชุดกางกางเล เสื้อขาวตราห่านคู่ ซึ่งเป็นชุดที่ซื้อใส่กันแทบทุกบ้าน

ไม่เว้นแม้แต่ฝ่าย กปปส. เสรี วงษ์มณฑา ร้องไห้เกือบทุกคืน เพราะทำใจไม่ได้ที่ถูกควบคุมตัวและต้องมาอยู่ค่ายเดียวกับเสื้อแดง บ้างไม่เข้าใจว่าทำไมฝ่ายตรงข้าม สมชาย ศันสนีย์ ถูกปล่อยตัวออกไป ทั้งที่ กปปส.ไม่ได้เผาเมืองหรือพาดพิงสถาบัน

การข้ามฝั่งของฝ่ายเพื่อไทยมาคุยกับแกนนำ กปปส. ยังแอบตัดพ้อว่าพวกเขามีอำนาจแต่ใช้ไม่เป็นเอง ความจริงน่าจับ พ.ต.ท.ทักษิณ กับสมชาย จะได้จบๆ ไม่ใช่มาเหวี่ยงแหอย่างนี้

 

ก่อนกลับทหารได้แจกใบประเมินผลในค่ายและความรู้สึกให้แกนนำทุกกลุ่มกรอก มีคำถาม 4 ข้อ อาทิ รู้สึกอย่างไรที่ถูกเรียกมารายงานตัว ระหว่างนำตัวได้รับการปฏิบัติอย่างไร ดีหรือไม่ และให้เขียนข้อเสนอต่อกองทัพ มีรายงานว่า แม้แต่ฝ่าย กปปส.ก็ยังเขียนดุเดือดทุกคน เช่น ตั้งคำถามว่านักโทษยังได้โอกาสเจอญาติ แต่กรณีนี้ไม่ได้เจอ และยังไม่รู้ว่าเจอข้อหาอะไร

“ตอนออกเขาให้จดที่อยู่ปัจจุบัน ให้วาดแผนที่บ้านตัวเอง เบอร์มือถือให้หมด ดังนั้น แกนนำแม้จะพ้นจากการควบคุมตัวแล้วแต่ก็ยังอยู่ในสายตา คสช.ที่จะเรียกกลับได้ตลอดเวลา” แกนนำ กปปส.รายหนึ่ง กล่าว

 

สุเทพ  สวมเสื้อ “บูรพาพยัคฆ์

ฝ่ายแกนนำกปปส. 5 คน ประกอบด้วย   สุเทพ เทือกสุบรรณ  เอกณัฐ พร้อมพันธุ์  สาทิตย์  วงศ์หนองเตย  สมบัติ ธำรงค์ธัญญวงศ์ และ สมศักดิ์ โกศัยสุข ถูกนำขึ้นรถตู้เก่าๆ ปิดกระจกรถให้ทึบเพื่อไม่ให้รู้เป้าหมาย มุ่งหน้าตรงไปยังค่ายทหารแห่งหนึ่ง ซึ่งกว่าจะไปถึงที่หมาย เล่นเอาทุกคนเมื่อยก้นไปตามกัน  เพราะพลขับดันขับรถหลงค่าย  ก่อนจะรู้ภายหลังเป็นค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี

ครั้นไปถึงค่าย ทุกคนก็ไม่มีเสื้อผ้ามาสับเปลี่ยน เพราะไม่รู้ระแคะระคายมาก่อนว่าจะถูกควบคุมตัว ทางทหารจึงนำเสื้อผ้า มาให้สวมใส่ แต่ด้วยความที่ “กำนันสุเทพ” เป็นคนรูปร่างใหญ่ จึงต้องใส่กางเกง เสื้อยืด คับติ้ว และที่ทุกคนพากันอมยิ้มเพราะหลังเสื้อกำนันสุเทพ สกรีนคำว่า “บูรพาพยัคฆ์

เท่านั้นยังไม่พอ  ในบ้านที่ใช้ควบคุมตัว มีเครื่องปรับอากาศที่อยู่ในสภาพที่ไม่สมประกอบ  “กำนันสุเทพ” เปรยในช่วงกินข้าว ว่า  “ต้องซ่อมแอร์กันวันละ 3 รอบ และที่ต้องเจ็บใจก่อนกลับออกจากค่ายทุกคนต้องถูกปิดตาหมด เพื่อไม่ให้รู้ว่าที่ตั้งของค่ายทหารแห่งนี้อยู่ใด




#1191525 ทักษิณเตรียมโดนถอดยศ

โดย ธีรเดชน้อย on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:28

เอามาเสริมครับ 

 

นายวัชระ กล่าวว่า เรื่องนี้คณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตอบกลับข้อหารือของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับอำนาจการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งคณะกรรมการกฤษฎีกายืนยันถึง 2 ครั้งว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีอำนาจที่จะดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของระบบทักษิณ จึงมีการเพิกเฉยละเว้นไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย แต่ขณะนี้ พล.ต.อ.วัชรพล เป็นผู้มีอำนาจที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมายดังกล่าว ซึ่งพล.ต.อ.วัชรพล ถือเป็นเป็นตำรวจที่ดี จึงขอให้ดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ผู้สร้างปัญหาและความแตกแยกให้แก่ประเทศชาติโดยด่วนที่สุด 

 

นอกจากนี้ยังขอให้มีการรื้อคดีสังหารนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินชื่อดัง ขึ้นมาสอบสวนใหม่ รวมทั้งขอให้รื้อคดีที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของกลุ่ม นปช.หมิ่นบรมเดชานุภาพ ซึ่งตนได้ไปแจ้งความไว้ที่กองปราบปราม ตั้งแต่ปี 2552 แต่ถูก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรีซึ่งมีอำนาจอยู่ในขณะนั้นได้ทำการเป่าคดีดังกล่าว นอกจากนี้ขอให้มีการเร่งรัดคดียิง นายทวีศักดิ์ โพธิแก้ว นักศึกษาม.รามคำแหง เสียชีวิต จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ ม.รามคำแหง เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2556 โดย พล.ต.อ.วัชรพล รับปากว่าจะเร่งดำเนินการทั้ง 4 เรื่องนี้โดยด่วนต่อไป

 

http://breakingnews....p?newsid=723005




#1193094 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย ชาวสวน on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:30

 
 
Sermsuk Kasitipradit เพิ่ม 2 รูปภาพใหม่

อดีตประธานที่ปรึกษาทบ. เสธอ้าย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์.เชิญอดีตผบ.ซีล พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ทานข้าวเที่ยง
ให้กำลังใจบอกทหารที่ทำงานอุทิศตัวเพื่อชาติแผ่นดิน พระมหากษัตริย์ ต้องมีที่ยืนในกองทัพไทย

10374510_765796860119060_676025762125796
10314556_765796896785723_471270554100096




#1193076 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย simba on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:10

 
2 นาที · แก้ไขแล้ว 
 
 

12.50 น. สรุป-นอนคุกฝากขัง ผลัดแรก 12 วัน #สม
 
10367818_576596012453873_796828028355152
 

จ่าประสิทธิ์ "ปฏิเสธหมิ่นเบื้องสูงถูกคุมตัวส่งศาลผลัดฟ้องฝากขังพร้อมค้านประกัน เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 29... http://fb.me/1vvXxOFZS 

 

จึ๋ยยยย

หม




#1193009 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย เสือยิ้มยาก on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:04

BoxxuZhIcAANFDz.jpg

Rak Montri

พ.อ.คชาชาต บุญดี ผบ.ฉก.ทพ.36 เข้ายึดไม้สักทอง 41 ท่อน-แปรรูป 3,000 แผ่น มูลค่า 10 ล้าน

ในที่ดิน'ยศชนัน วงศ์สวัสดิ์'ลูก'เจ้ ด.'

 

 

นี่มันรัฐบวมโจรชัดๆ ไล่มาตั้งแต่ มท.1 // ของเถื่อนทั้งนั้น :ph34r:

ปอลออออ....ขอไปตามล่า ลิเกสักครึ่งวันก่อนครับ :P




#1192982 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Tum on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:42

255555_336648619758708_356287247_n.jpg?o

Cambridge University Thai Society (CUTS)

ตาม ที่ปรากฏในสื่อต่างๆ ว่า นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ จะเดินทางมาบรรยายในหัวข้อ “เมืองไทย กับการปกครองที่ไร้กติกา” ณ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร ในวันที่ 30 พ.ค. 2557 นั้น “สมาคมนักเรียนไทยในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์” ขอเรียนชี้แจงว่า การบรรยายดังกล่าวจัดขึ้นโดย “ชมรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา” ซึ่งเป็นชมรมนักศึกษาชมรมหนึ่งที่นายวีรพัฒน์ได้แจ้งความจำนงขอให้เชิญตนมาบรรยาย

สมาคมฯ ขอเรียนให้ทราบว่า มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบรรยายของนายวีรพัฒน์ฯ ในวันที่ 30 พ.ค. 2557 แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม สมาชิกของสมาคมฯ ย่อมใช้สิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้อย่างเสรี

สมาคมนักเรียนไทยในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องมา ณ ที่นี่

คณะกรรมการสมาคมนักเรียนไทยในมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

28/05/2014

 

 

อ้าววว ให้เชิญตัวเองไปบรรยาย แถมไม่ยอมกลับมาอีก ยังไงกันคร้าบบบบ




#1192961 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย ธีรเดชน้อย on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:20

อ่านขำๆครับ  :D

 
 
.....เดินไปหาข่าวเพลินๆเจอพี่เสื้อแดงคนหนึ่งคุยกับเพื่อนบ้าน เราก็อาศัยความหน้าด้านเนียนเข้าไปฟัง จับใจความได้ว่า "ไอ้หัวหน้าคสช.เนี่ยมันไม่เคารพกฎหมาย ไม่เคารพรัฐธรรมนูญอะไรเลย มีสิทธิ์อะไรมาปฏิวัติ แม่งพอมามีอำนาจก็ย้ายไปทั่ว เคยเคารพกฎหมาย เคารพเสียงประชาชนมั้ย พวกเราจะเอาประชาธิปไตย ทหารจะรู้จักเหรอประชาธิปไตย...วันๆทำเป็นแต่ยืนขู่ประชาชน กร่าง ดูสิหลอกตำรวจมาให้ทำร้ายประชาชน ที่อักษะมันก็ฆ่าประชาชนไปตั้ง30กว่าคน เจ็บนอนอยู่รพ.อีก500กว่าคน ข่าวเคยออกมั้ย" ไอ้เราได้ยินดังนั้นก็รีบถามด้วยความอยากรู้และอยากได้ข่าว " จริงเหรอคะพี่ที่มีคนตาย" "จริงดิ โดนยิงแสกหน้าเลย ล้มกันเป็นเบือ" เราก็ถามต่อว่า"แล้วคนเจ็บอยู่รพ.ไหนคะพี่" เค้าก็อึกอักตอบว่า"ไม่รู้สิ วันนั้นไม่ได้ไปอักษะ" เราก็ถามต่ออีกว่า"แล้วที่พี่เล่ามาว่าล้มกันเป็นเบือ......" ชายคนนั้นตอบแล้วรีบเดินจากไปว่า"เค้าเล่ามาอีกทีในไลน์"........แหมเล่าซะกรูเข้าใจว่ากรูอยู่ในสงครามเวียดนามเลย ล้มตายเป็นเบือ......



#1192899 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย ธีรเดชน้อย on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:27

 
Cathay Mee เพิ่ม 2 รูปภาพใหม่

พฤหัส 29/5/57 ... ( จ่าประสาทมาแย้วครับ!! ยาวๆๆๆๆ คุ๊กก!! )

09.55 น. ทหารคุมตัวจ่าประสิทธิ์ส่ง สน.โชคชัย หลังถูกหมายจับคดี ม.112 จากการปราศรัยที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว เมื่อ 7 พ.ค. เตรียมยื่นหลักทรัพย์ประกัน ในขณะที่เจ้าตัวปฏิเสธ ไม่เคยหมิ่นเบื้องสูง
cr.@Namsifa

 

10001282_576544615792346_36446370788385210345846_576544545792353_596439996172663




#1192880 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย redfrog53 on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:11

Bird Bird Paradise
@hedlom_news: 9.00น. ทหารบุกยึดไม้สักท่อนใหญ่จำนวนมาก ในบ้านเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หมู่บ้านกรีนวัลเล่ย์แม่ริม #hedlomnews http://t.co/j0cMieCuaZ

ส้มจี๊ดดด จี๊ดจ๊าด
พวกนี้มันเป็นปลวก กันเรอะ

10355807_309658482533272_541864968203668


แม่เจ้าโหว้้้้้้ พวกมรึงอยู่ต่อ ชาติจะชิปหายไปอีกเท่าไรหว่า!!!


#1192863 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย สุกี้น้อย on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:04

 

อโน ฮ๊๊าฟฟ
1513658_732762960100594_2761914028692255

Somsit Mitcharoenrut
เผื่อไม่รู้กัน ...
- ศาลทหาร มีศาลเดียว ตัดสินรอบเดียวจบ ไม่มีอุทธรณ์-ฎีกานะแจ๊ะ..

มาตรา 360 ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ ไร้ประโยชน์ซึ่งทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ต้องระวาง โทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 

 

ไม่แน่จริง ปิดเฟสหนีไปแล้ว :mellow: 

 

 

ไม่รอดหรอก.....ถ้ารูปไม่พอจะดำเนินคดี...มาเอาที่ผม........มีเยอะ :D  :D  :D




#1192758 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย redfrog53 on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:19

Noch Hautavanija @NochPH ·
คสช.เอาโครงการโครงสร้างพื้นฐานมาดำเนินการต่อเป็นเรื่องดีและมั่นใจว่า คสช.จะลงทุนด้วยการใช้เงินในระบบงบประมาณปกติ
พรบ.2 ล้านล้าน ล้มพับไปแล้วเพราะการกู้นอกระบบขัดรัฐธรรมนูญ แต่โครงการอยู่ที่คมนาคมเหมือนเดิมเพราะเป็นแผนเก่า 4-5 รัฐบาลมาแล้ว

เพื่อชาติ เพื่อพ่อหลวง
เย้... ไม่ต้องเป็นหนี้ 50 ปี !! ขอบคุณลุงตู่ สู้เพื่อชาติต่อไปนะคะ


ce4d3930b7dbd97fc99459ef1bd23aee_1207904