Jump to content


spurs021

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 กรกฎาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:21
-----

Topics I've Started

มีข่าวลือว่า คสช สั่งโละบอร์ด ปตท ทั้งแผง

25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:31

จริงเท็จประการใดครับ อยากรู้มากจริงๆ


นี่คือสิ่งที่ผมอยากให้มีการปฏิรูปก่อนอย่างอื่น

6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 14:51

นั่นคืออยากให้ยกเลิกระบบปาร์ตี้ลิสต์เสีย ด้วยเหตุผลต่อไปนี้ ไม่ทราบว่าเพื่อนสมาชิกเห็นอย่างไร

1. พรรคที่ได้เสียงข้างมากยิ่งมีจำนวนส.ส.มากขึ้นตามไปด้วย นั่นคือ เสียงโหวตที่มากขึ้น ซึ่งทุกคนคงได้เห็นผลลัพธ์ในเรื่องนี้ไปแล้ว

2. นี่เป็นช่องทางที่พรรคใดพรรคหนึ่ง สามารถดันนาย ก นาย ข ขึ้นมาเล่นการเมืองได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็นใคร เป็นคนเช่นไร หากทางพรรคสนับสนุนก็สามารถเป็น ส.ส.ได้ อนึ่ง ส.ส. ย่อมาจาก สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรษ์ แต่คนที่ในรายชื่อไม่แน่ว่าเป็นผู้แทนของใคร

3. ต่อเนื่องจากข้อที่แล้ว ส.ส.แบบแบ่งเขต ยังไงก็มีพื้นที่มีประชาชนต้องดูแล เวลาจัดสรรงบประมาณยังได้ลงสู่พื้นที่บ้าง แต่ส.ส.บัญชีรายชื่อยังไม่แน่ ว่าของบประมาณไปลงส่วนไหน อนึ่ง ส.ส.แบบแบ่งเขตจะทำอะไรยังต้องเกรงใจฐานเสียง ผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัดบ้าง เรียกว่าอย่างไรก็มีรากเหง้าอยู่ คงไม่ทำให้มาตุภูมิย่อยยับด้วยมือตนเอง อีกอย่างถ้าไม่ดีขนาดชาวบ้านยอมรับได้จริงๆ สมัยต่อไปสอบตกแน่นอน

4. แกนนำพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่งตอนนี้ ล้วนแต่เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อแทบทั้งสิ้น

5. สุดท้ายผมคิดว่าประเทศเรา เหมาะกับรัฐบาลผสมเหมือนเมื่อก่อนนั่นล่ะครับ เพราะยังไงยังมีการคานอำนาจกันอยู่มาก และไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายแบบปัจจุบันเลย ปล.ยกเว้นทหารบุก... เอวังด้วยประการฉะนี่


ศักดิ์ศรีของคุณอยู่ที่ไหน ตอนที่เสื้อแดงออกมายิงคน

26 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:24

โรงเรียนตำรวจสอนอะไรคุณ คนที่ถูกเรียกว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

อย่างนี้จะดีกว่ามั้ยครับ จะได้ไม่มีใครหาว่าไปลิดรอนสิทธิเลือกตั้ง (เดี๋ยวเขาจะหากินกันไ...

21 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:04

ผมลองคิดดูเล่นๆ ถ้าเราจ่ายเงินให้คนที่ไม่อยากเลือกตั้ง คนละห้าพันแลกกับการไม่มีสิทธิ์เลือกตั้งซักสามสมัย เท่ากับเราสามารถหยุดคนกลุ่มหนึ่งซึ่งชอบขายเสียง ไม่สนใจว่าใครจะบริหารประเทศเฮงซวยอย่างไร โกงกินยังไง ให้กูได้เงินซื้อเสียงก็พอ โง่เขลาหลอกลวงได้ง่ายและเป็นฐานเสียงสำคัญของนักการเมืองชั่วที่ชอบซื้อเสียง ถึงคนกลุ่มนี้จะมีสัก 20 ล้านก็เท่ากับเราสูญงบประมาณไปแค่แสนล้าน ซึ่งน้อยกว่าที่พวก***ที่กำลังโกงกินกันอยู่ตอนนี้มากๆ และที่สำคํญคงไม่มีพรรคไหนกล้าซื้อเสียงถึงหัวละห้าพันหรอก เงินแสนล้านก็ไม่ได้ไปไหน ถือว่าอัดฉีดลงไปกระตุ้นเศรษฐกิจ ดีกว่าให้พวก***เอาไปลงทุนต่อยอดความชั่วสร้างความร่ำรวยให้ตระกูลมัน  :)


อาวุธของประชาชน

4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:03

คืนนั้นผมหลับฝันไปว่า มีเทวดามาคุยด้วย ท่านว่า

ผมและคนไทยทุกคนมีอาวุธที่ทรงพลังอำนาจอย่างหนึ่ง อาวุธที่ประชาชนทุกคนมีเท่าเทียมเสมอกัน เป็นอาวุธที่ฟ้าประทานให้ทุกคนบนแผ่นดินนี้เมื่อกาลก่อน

ท่านว่า เอ็งจงรู้จักใช้ด้วยเหตุและผล ใช้ด้วยคุณธรรม และจงระวังไว้ อย่าปลดอาวุธของเอ็งลงด้วยความโลภ ความเห็นแก่ได้ เพราะนั่นเอ็งเพิ่งมอบอาวุธให้กับไอ้ผีร้าย ไอ้สัมภเวสีจากนรก อย่าเอาอาวุธของเอ็งไปขายแลกกับเศษเงิน เพราะสิ่งที่เอ็งและทุกคนต้องจ่ายกลับไปนั้น มันมากกว่านั้นหลายร้อยล้านเท่า คุ้มรึ เพราะอาวุธของเอ็งมันคือกุญแจเปิดประตูสู่อำนาจและมหาสมบัติ เอ็งอย่าได้โง่ขายมันให้ด้วยเศษเงินไม่กี่แดงเชียว อาวุธของเอ็งน่ะมีค่านัก "แล้วเมื่อไหร่จะถึงคราวที่ผมจะได้ใช้มันล่ะท่าน" ผมถามออกไป ท่านตอบว่า "ไม่นานหรอก ไม่นาน แม้เกาทัณฑ์ดอกเดียวจะถูกหักได้ แต่เกาทัณฑ์สิบดอกเล่า ร้อยดอกเล่าปะไร เกาทัณฑ์ถึงห้าสิบหมื่นเล่าผีตนไหน มันจะอาจหาญมาหัก หึๆ" แล้วท่านหายไป ผมสะดุ้งตื่นขึ้นมา พลันนึกขึ้นได้ อ้าว กูลืมถามท่านว่าอาวุธนั้นคืออะไร?