Jump to content


หงส์แดง

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 26 กรกฎาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 05:43
-----

#859315 "สะพานลอยกลับรถทองคำฝังเพชรโครงการ ไทยเข้มแข็ง 253 ล้าน"

โดย sigree on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:46

 

"สะพานลอยกลับรถทองคำฝังเพชรโครงการ ไทยเข้มแข็ง 253 ล้าน"
 
%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B8%A0%E0%
 

อึ้ง กิมกี่ !!! สะพานกลับรถแยกแพะโคก งบไทยเข้มแข็งรัฐบาลประชาธิปัตย์ มูลค่า 253 ล้านบาท ผู้รับเหมาทิ้งงานหนี “ศูนย์สร้างและบูรณะสะพาน” รับงานต่อใช้งบแค่ 117 ล้านบาท ส่วนต่าง 136 ล้าน หายไปไหน

ประชาชนในจังหวัดสระบุรี ได้ร้องเรียนให้ตรวจสอบการสร้างสะพานต่างระดับ แยกแพะโคก จังหวัดสระบุรี ที่ไม่มีความคืบหน้า มีการยกเลิกสัญญาจ้าง ไม่มีป้ายบอกทาง ป้ายเตือน ไม่มีไฟส่องสว่าง และแยกดังกล่าวนี้ คนไม่ชินทางขับรถพุ่งทะลุแหกโค้งเกิดอุบัติเหตุมากกว่าร้อยครั้ง จนรถบรรทุกสินค้าทุกคันต้องเปลี่ยนเส้นทางไปใช้เส้นอื่น เป็นระยะเวลานานกว่า 4 ปี

ล่าสุด “ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานปทุมธานี และกาญจนบุรี” ในฐานะที่ได้รับมอบหมาย ให้มาแก้ไขปัญหาดังกล่าว ได้ชี้แจงว่า “ตามข้อร้องเรียนของ นายวิริยะ จีนบัว เรื่อง งานก่อสร้างทางแยกต่างระดับจุดตัดทางเลี่ยงเมืองสระบุรี ในทางหลวงหมายเลข 1 จ. สระบุรี มีดังนี้

1.สัญญาเดิม เลขที่ สส.11/2552 ลงวันที่ 28 กันยายน 2552 โดยบริษัท มงคลลาภก่อสร้างเป็นผู้รับจ้าง ค่างานเป็นเงิน 252,997,354.29 บาท เริ่มต้นสัญญาวันที่ 29 กันยายน 2552 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 22 มีนาคม 2554 ระยะเวลา 540 วัน (โครงการไทยเข้มแข็ง)

2.กรมฯ ได้บอกเลิกสัญญากับผู้รับจ้าง เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2555

3.กรมฯ อนุมัติให้ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 (ปทุมธานี) และศูนย์สร้างทางกาญจนบุรี เข้าดำเนินการ เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2556

4.ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 (ปทุมธานี) และศูนย์สร้างทางกาญจนบุรี ได้ส่งแผนงานฯ เพื่อขอเงินงบประมาณ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556 โดยแยกเป็น
-งานสะพาน ดำเนินการโดยศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 (ปทุมธานี) วงเงิน 21,500,000.-บาท
-งานทาง ดำเนินการโดย ศูนย์สร้างทางกาญจนบุรี วงเงิน 96,080,000.-บาท

5.ขณะนี้ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 (ปทุมธานี) และศูนย์สร้างกาญจนบุรี ยังไม่ได้รับเงินงบประมาณ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการโอนเปลี่ยนแปลงเงินงบประมาณ”

 

หลังอ่านผม งง 2-3 เรื่อง

 

ขออภัยนะเพราะผมอยู่ในแวดวงก่อสร้าง  การอ่านพวกนี้ผมอ่านแล้วลึกพอสมควร

 

จขกท ไม่ได้บอกว่ามาจากไหนข้อมูลนี้  นั้นทำให้ผมค้นจึงทราบว่ามาจาก Go6TV

http://www.go6tv.com/2013/10/253.html

 

ซึ่งเข้าใจได้เว็บนี้ถูกถล่มหลายครั้งว่าเนื้อหาไม่ตรงกับข้อเท็จจริง  จริงๆ จขกท คงถูกประนามอยู่ดีที่เอาของเขามาแล้วไม่อ้างอิง

 

 

ข้อ 2 ผมแปลกใจคำว่าฝังเพชร  คือคนในวงการทราบดีว่าทางแบบนี้ราคาประมาณเท่าไหร่ยังไง  หลัก ร้อยล้านเป็นไปได้ลองไปเทียบกับโครงการอื่นดูได้  จะว่าไปทางด่วนเยอะแยะสมัยทักษิณ ตอม่อต่อตัวเท่าไหร่ไปดูได้  ผมไม่เห็นแบบรายละเอียดนะไม่กล้าประเมินราคาเปะๆ

แต่ปกติเขาก็คุยกันหลักนี้

 

ข้อ 3 ผม งง ตรงหัวข้อที่ว่า

 

 

 

"สะพานลอยกลับรถทองคำฝังเพชรโครงการ ไทยเข้มแข็ง 253 ล้าน"
 
%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B8%A0%E0%
 

อึ้ง กิมกี่ !!! สะพานกลับรถแยกแพะโคก งบไทยเข้มแข็งรัฐบาลประชาธิปัตย์ มูลค่า 253 ล้านบาท ผู้รับเหมาทิ้งงานหนี “ศูนย์สร้างและบูรณะสะพาน” รับงานต่อใช้งบแค่ 117 ล้านบาท ส่วนต่าง 136 ล้าน หายไปไหน
 

 

ผม งง ว่าตัวเลขมาจากไหน  117 ล้าน และพูดถึงส่วนต่างอีก 136 ล้าน  เมื่อย้อนกลับก็พบว่า JJ ได้อธิบายตัวเลขนี้ไว้

 

จขกท ไม่เข้าใจเลยไม่ได้ยกมา

 

 

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า ผู้รับเหมาโครงการครั้งแรกจากโครงการไทยเข้มแข็ง จำนวนกว่า 253 ล้านบาทได้ทิ้งงานไป สร้างไม่เสร็จ และมีข้อสังเกตถึงการอนุมัติงบประมาณที่สูงผิดปกติ  เพราะศูนย์สร้างและบูรณะ ได้ประเมินใช้งบประมาณเพียงแค่ 117 ล้านบาท ถูกกว่าที่จ่ายให้งบไทยเข้มแข็งถึง 136 ล้านบาท จนก่อให้เกิดคำถามว่า งบประมาณส่วนต่างนั้นหายไปไหน ทำไมราคาสูงมากเป็นเท่าตัวเช่นนี้

เป็นความโง่และไม่เข้าใจ

 

ไปตีความเอาเงินที่ต้องเพิ่มเพื่อทำให้เสร็จจำนวน 117 ล้าน  ไปบอกว่าถูกกว่างบสร้างทั้งหมด 253 ล้าน................นี้ผมยังไม่ว่าเรื่องงบที่เอามาผิดนะ

 

เอาลายแทงไปดูนะครับสำหรับโครงการนี้
รายงานความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างทาง / บูรณะและปรับปรุงทาง ปี 2554
รายงานความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างทาง / บูรณะและปรับปรุงทาง ปี 2553
 
ลองคลิกดูเดือนที่หมดอายุสัญญาก็ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น สัญญาหมดอายุวันที่ 22 มีนาคม 2554
 
สัญญามูลค่า 242,997,345 บาทนะครับ ไม่ใช่ 253 ล้านบาท
 
เอาข่าวประกอบไปด้วย
รายงานสถานการณ์น้ำท่วม-ปิดเส้นทางจราจร สระบุรี [26ตุลา53]

แต่ดูตัวเลขไม่เข้าใจ

 

ไปเอาส่วนที่ต้องทำเพิ่ม  มาเทียบราคาที่ต้องสร้างทั้งหมด  เทียบกันได้เหรอ?

 

อุปมาเหมือนมีงบสร้างบ้าน 1 ล้าน  ผู้รับเหมาทำไม่เสร็จ ทิ้งงาน 

 

ผู้รับเหมารายใหม่ตีราคา 3 แสน  เลยเหมาโกง  เพราะว่ามีส่วนต่างถึง 7 แสน

 

7  แสนหายไป.................

 

คือนี้ดูตัวเลขกันไม่เป็นใช่ไหม?

 

ข้อ 4 ปกติงานราชการงวดสุดท้ายจะเก็บไว้ราวๆ 30 % นี้ปกตินะ

 

หากงบประมาณ 250 ล้าน จะมีงบเหลือราวๆ  80 ล้าน  นี้คือถ้าเหลืองวดสุดท้ายนะ  หากว่าตามจริงหากตกเบิกมากกว่านั้นอาจถึง 90- 100 ล้าน

 

ยังไม่เห็นตัวเลขจริง  จะว่าไปมันเช็คได้หากคุณเป็นนักข่าวจริงว่าเขาเหลือเบิกกันเท่าไหร่ มากหรือน้อยกว่า 117 ล้านที่ขอไปปรับปรุงให้จบ(ไม่ใช่คิดว่าคือราคาสร้างใหม่  อย่างโง่ตาม JJ)

เอาแบบนี้มาเล่น เป็นประโยชน์  ไม่ใช่เอาอะไรมา ตีความข้อมูลผิดๆ

 

ความรู้ใดๆหากรู้ไม่จริง  ไม่เข้าใจ  อย่าเอามาประจานตัวเอง




#859162 "สะพานลอยกลับรถทองคำฝังเพชรโครงการ ไทยเข้มแข็ง 253 ล้าน"

โดย Kyubey on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 17:51

อ้าว อยากได้ข้อมูลแบบนี้ ตัวกระผมก็จัดให้ได้ครับ

 

 

 

 

 

ผลงานล้มเหลวสมัยทักษิณ

 

 

- ค่าโง่ทางด่วน

 

โครงการโทลล์เวย์อยู่ภายใต้ความตกลงเพื่อการส่งเสริมและคุ้มครองการลงทุนระหว่างไทย-เยอรมนี ปี พ.ศ. 2545 (สมัยรัฐบาลทักษิณ) เนื่องจากบริษัทได้มีข้อพิพาทกับกรมทางหลวงในปี พ.ศ. 2547 โดยที่กรมทางหลวงไม่ส่งมอบพื้นที่เพื่อก่อสร้างทางขึ้น-ลงได้ตามกำหนดในสัญญา นอกจากนั้นรัฐบาลยังก่อสร้างโครงการต่างๆ รวมทั้งไม่อนุมัติให้บริษัทปรับค่าผ่านทางตามสัญญา ทักษิณ ชินวัตรไม่อนุมัติให้ปรับค่าผ่านทางตามกำหนดในปี 2542 และ ปี 2547 แถมยังให้ลดค่าผ่านทางเหลือ 20 บาทตลอดสาย ในปี 2548 และย้ายท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองไปยังสุวรรณภูมิ 
การกระทำของรัฐส่งผลให้ปริมาณจราจรไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และกระทบต่อรายได้ค่าผ่านทางของวอลเตอร์ บาว
จึงทำให้บริษัทวอลเตอร์ บาว ผู้รับสัมปทานโทลล์เวย์ ยื่นฟ้องรัฐบาลไทยผ่านกระบวนการอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศในปี 2548 
 
 
 
 
- โครงการไทยแลนด์อีลีทการ์ด
 
โครงการสนับสนุนการท่องเที่ยวประเทศไทย โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวต่างประเทศ  ผู้สมัครสมาชิกได้สิทธิประโยชน์การเข้าประเทศไทย และส่วนลดการท่องเที่ยว
เริ่มต้นมีการจัดตั้ง บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด เป็นรัฐวิสาหกิจของรัฐบาล ภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  โดยรัฐมนตรีของพรรคไทยรักไทยคุมกระทรวงนี้ตั้งแต่ สนธยา คุณปลื้ม, สมศักดิ์ เทพสุทิน, ประชา มาลีนนท์ พึ่งจะมาเป็นของพรรคบรรหาร สมัยรัฐบาลสมัคร/สมชาย/อภิสิทธิ์  
ปัญหาของโครงการนี้คือ ค่าสมัครสมาชิกจำนวนหนึ่งล้านบาทมีราคาสูงมาก และเป็นสมาชิกตลอดชีพ ทั้งๆ ที่บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด  มีต้นทุนการจัดการทุกวัน จึงทำให้เกิดการขาดทุนสะสมตั้งแต่วันแรกของโครงการจนถึงปี พ.ศ. 2555 เป็นจำนวนถึง 3,000 ล้านบาท (อ้างอิง)
 
 
 
 
- คดีเครื่องตรวจวัตถุ CTX-9000
 
ในผลการสอบสวนของสหรัฐอเมริกา ทาง “อินวิชัน” ยอมรับว่า มีความเป็นไปได้สูงที่นายวี ซุคกี ตัวแทนจำหน่ายภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก มีความตั้งใจจะใช้เงินซึ่งเกิดจากส่วนต่างของราคา ไปติดสินบนเจ้าหน้าที่ของไทย แต่ขณะที่มีการเตรียมควบรวมกิจการ การสอบสวนดังกล่าวอยู่ในช่วงที่การจ่ายเงินสินบนยังไม่เกิดขึ้น จึงยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่ามีการจ่ายเงินสินบนให้กับใคร เป็นจำนวนเท่าไร แต่การเตรียมการเหล่านี้ ทางการสหรัฐฯ ถือว่าเป็นความผิด เนื่องจาก “อินวิชัน” รู้เห็น แต่ไม่มีการคัดค้าน
 
ในที่สุด “อินวิชัน” ต้องยอมสารภาพความผิดทั้งหมด และต้องยอมจ่ายเงินค่าปรับกว่า 1.1 ล้านดอลลาร์ ในคดีที่ถูก ก.ล.ต. สหรัฐฯ ฟ้อง และต้องยอมจ่ายค่ายอมความอีก 800,000 ดอลลาร์ ในอีกคดีที่ถูกกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ฟ้อง เพื่อแลกกับการยุติคดี

 

 

ที่มา: http://thaipublica.org/2012/09/ctx-1/

 

 

- การก่อสร้างท่าอากาศสุวรรณภูมิ

 

เนื่องจากความเร่งรีบการก่อสร้างจนทำให้อับอายไปทั่วโลก...

 

ปัญหาทางเทคนิควิศวกรรม สถาปัตยกรรม

 

- ในการก่อสร้างช่วงแรก พบปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่การก่อสร้าง
- ปัญหาการทรุดตัวไม่เท่ากัน ของแต่ละช่วงของ ทางขึ้นลงของเครื่องบิน และทางเชื่อมไปยังรันเวย์ (แท็กซี่เวย์) เนื่องจากเทคนิคการถมและบดอัด
- ปัญหาคุณภาพและความคงทนของวัสดุผ้าใบหลังคาอาคารผู้โดยสาร
- ปัญหาระบบปรับอากาศ เครื่องทำความเย็นต้องใช้พลังงานและกระแสไฟฟ้ามาก เพราะผนังอาคารเป็นกระจกและเพดานสูง 20 เมตร ทำให้ต้องใช้ระบบหล่อน้ำเย็นใต้พื้นชดเชย ซึ่งทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายและการดูแลยากกว่าระบบทั่วไป สิ้นเปลืองพลังงานและต้องเสียค่าน้ำเย็นจากโรงทำน้ำเย็น
- ปัญหาระบบเสียง อะคูสติกไม่มีวัสดุกรุผนังอื่น นอกจากกระจก ทำให้ไม่ส่งเสริมให้เกิดการกระจายเสียงที่ดี อาจก่อให้เกิดปัญหาในการกระจายเสียงได้
- ปัญหาจำนวนห้องสุขา ไม่ได้ตามมาตรฐานอาคารสาธารณะขนาดใหญ่พิเศษ
- ปัญหาความพร้อมของระบบตามมาตรฐานการบินนานาชาติ ซึ่งมีผลต่อการเปิดสนามบิน ที่มีการเลื่อนวันเปิดไป-มา จนมาลงเอยที่วันที่ 28 กันยายน 2549 ซึ่งเช้ามืดในวันดังกล่าวจะมีการหยุดใช้สนามบินนานาชาติกรุงเทพ (ดอนเมือง) อย่างถาวร จึงจะต้องมีการขนย้ายทุกอย่างให้จบสิ้นลง ก่อให้เกิดปัญหาต่อผู้ดำเนินกิจการสายการบินต่างๆ เป็นอันมาก
- ปัญหาหลังคารั่ว - ในวันที่ 18 กันยายน 2549 ขณะยังไม่เปิดการบริการทางพาณิชย์อย่างเต็มที่นั้น หลังคาอาคารผู้โดยสารได้เกิดรั่ว เนื่องจากซิลิโคนที่เชื่อมกระจกหลุด ซึ่งอาจเกิดจากการถูกขูดระหว่างพนักงานทำความสะอาดกระจกหลังคา นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาลอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่าจะซ่อมเสร็จภายในกำหนดการเปิดใช้ และหลังจากนั้น 1 ปีแล้วทุกอย่างจะเสร็จสมบูรณ์ 
 
ปัญหาการพัฒนาพื้นที่
 
จากการสัมมนาทางวิชาการหลายเวที โดยเฉพาะทางด้านวิชาชีพสถาปัตยกรรม ผังเมือง และวิศวกรรม ได้แก่ การสัมมนาทางวิชาการในงานสถาปนิก 49, การสัมมนาโดยผู้ทรงคุณวุฒิ จากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมสถาปนิกสยาม สมาคมนักผังเมืองไทย การสัมมนาทางวิชาการที่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พบว่าที่ตั้งของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีปัญหาด้านการพัฒนาพื้นที่ต่าง ๆ อาจสรุปเป็นหัวข้อดังต่อไปนี้
 
- ปัญหาด้านเสียงจากการจราจรทางอากาศ ต่อการพัฒนาที่ดินเป็นแหล่งพักอาศัยโดยรอบ
- ปัญหาน้ำท่วมของพื้นที่โดยรอบและใกล้เคียง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นแนวระบายน้ำหลักและพื้นที่หน่วงน้ำ "แก้มลิง" ด้านตะวันออกของกรุงเทพมหานคร
- ปัญหาระบบจราจรและโครงข่ายถนนเพื่อการเข้าถึงสนามบิน ระบบป้ายนำทาง ความสะดวกของผู้ใช้สนามบินในการเดินทางไปยังอาคารผู้โดยสาร [15]
ปัญหาอื่น
- การออกแบบที่ยังไม่อำนวยความสะดวกให้กับคนพิการ โดยไม่คำนึงถึงการให้บริการในส่วนที่คนพิการจะสามารถใช้งานได้ ซึ่งในระดับสากลแล้วการสร้างระบบการให้บริการจำเป็นต้องมี และทางหน่วยงานคนพิการทั้งหลายในประเทศไทยเอง พยายามเสนอวิธีแก้ไขปัญหา แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับอย่างชัดเจน
เนื่องจากอาคารผู้โดยสารสายต่างประเทศและภายในอยู่ในที่เดียวกัน ทำให้ระยะทางเดินต่อเครื่อง ยาวโดยเฉลี่ย 800-1,000 เมตร หรือในจุดที่ยาวสุดระยะทางถึง 3,000 เมตรนั้น เป็นระยะทางที่ไกล ก่อให้เกิดปัญหาได้ในกรณีที่ระยะเวลาต่อเครื่องนั้นกระชั้นชิด อีกทั้งไม่มีรถรางขนส่งดังเช่นแผนเดิมที่ออกแบบไว้
 
 
 
- กำปั้นเหล็ก ไฟลุกท่วมชายแดนใต้
 
กรณีตากใบ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2547 ในอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส การจับกุมผู้ประท้วงของทหาร โดยวางเรียงผู้ชุมนุมเป็นชั้นๆ บนรถบรรทุก
และทำการทุบตีผู้ชุมนุม  ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 85 คน และเป็นจุดเริ่มต้นของการประทุไฟใต้รอบใหม่
 
นอกจากนี้เกิดเหตุการณ์อุ้มทนายสมชาย นีละไพจิตร ถือว่าเป็นละเมิดสิทธิมนุษยชนและเป็นการเติมเชื้อไฟให้ลุกลามมากยิ่งขึ้น
 
 
 
- การนำ ปตท. เข้าตลาดหุ้น
 
ในช่วงแรกก่อนการเข้าสู่ตลาดหุ้น มีการโฆษณาว่าการนำ ปตท. เข้าตลาดหุ้นประชาชนได้ประโยชน์และเป็นของประชาชน  
แต่ในความเป็นจริง มีเพียงผู้ถือหุ้นเท่านั้นที่ได้ประโยชน์ พร้อมกับการขึ้นราคาน้ำมันและก๊าซธรรมชาติเพื่อสูบเลือดเนื้อของคนไทย
 
อ่านเพิ่มเติม: http://www.oknation....t.php?id=283971
 
 
 
- บ้านเอื้ออาทร
 
เมื่อปี 2544-2546 รัฐบาลในสมัยทักษิณ ได้มีนโยบายวางระบบให้คนไทยมีบ้านอยู่อาศัย จึงได้ก่อสร้างบ้านเอื้ออาทรทั่วประเทศในสังกัดการเคหะแห่งชาติ
แต่กลับพอปัญหา 4 ปัญหาใหญ่คือ
 
1. มีการเปลี่ยนนโยบายจากเมื่อตอนหาเสียงเดิม เช่น กำหนดจำนวนเงินการผ่อนบ้านในอัตราต่ำ แต่เมื่อมีการปฏิบัติจริง กลับมีการกำหนดจำนวนเงินผ่อนบ้านในอัตราสูง เป็นต้น
2. วัสดุก่อสร้างไม่ได้มาตราฐาน อาคารร้าว พื้นทรุด น้ำซึม เป็นทุกที่ของโครงการ
3. บ้านเอื้ออาธรร้างมีอยู่ทั่วประเทศเช่น ที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดนราธิวาส
4. มีคดีทุจริตเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เช่น การฮั้วประมูล
 
 
 
- การปราบปรามยาเสพติด ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ 2,500 ศพ
 
ครั้งนั้น สมัยรัฐบาลทักษิณได้ประกาศทำสงครามยาเสพติด ทำให้เกิดคดีฆ่าสังหารทั่วประเทศถึง 2,800 ศพ โดยไม่ผ่านขบวนการศาล
จนทำให้ทาง UN ส่งคนมาตรวจสอบข้อมูลเรื่องนี้โดยเฉพาะ  คดีที่ผู้บริสุทธิ์เกือบเสียชีวิตหรือเสียชีวิตอันได้แก่
- สองตายาย ที่โดน ยุทธตู้เย็น นำ ตำรวจหลายร้อยนายไปยิงถล่มจนบ้านพรุน
- อีกคน ถูกรางวันที่ 1 ก็โดน ตำรวจ ฆ่า เพราะหาว่ารวยผิดปกติ
- อีกกรณี ตำรวจ ยิงผัวตาย โดนเด็กตายไปด้วย แล้วอุ้มเมียเขาหายอีก
 
 
 
- โครงการศูนย์ส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษแห่งชาติ
 
เป็นโครงการสนับสนุนเด็กที่มีความสามารถพิเศษ  แต่กลับมีปัญหาตั้งแต่การก่อตั้งคือค่าใช้จ่ายค่าเช่าที่ และค่าจ้างพนักงาน
ไม่มีผลงานให้เห็นปรากฏเด่นชัด จนต้องปิดโครงการนี้และเกิดหนี้สินเป็นจำนวนมาก
 
อ่านเพิ่มเติม: http://www.manager.c...D=9500000115521
 
 
- กระทรวง ICT
 
กระทรวง ICT ก่อตั้งขึ้นดูแลเทคโนโลยีและการสื่อสารขึ้น แต่ไม่มีโครงการอะไรที่เป็นรูปธรรม
แถมมีการแก้ไขค่าสัมปทาน “มือถือ-ดาวเทียม” เอื้อบริษัทชินคอร์ป จนทำให้ทางทรูและดีเทคฟ้องร้องรัฐบาลมาแล้ว



#859334 ศาลอุทธรณ์ กลับพิพากษา ศาลชั้นต้น จากยกฟ้อง เป็น จำคุก นพวรรณ ตั้งอุดมสุข โพส...

โดย Bookmarks on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:17

 

นี่คือเจ้าของล็อกอิน   " บัฟฟาโร บอย "  หรือ " เบนโตะ " ผู้ลือลั่นในอดีตที่ประชาไท

ทำเอาจีรนุช เปรมชัยพร บก.โดนฟ้องติดร่างแหไปด้วย ทำอะไรไม่คิดทำให้คนอื่นเดือดร้อน

วันที่่ถูกคุมตัว 30 มค. 52 ฟังมาว่ากำลังกินตรุษจีนที่บ้าน ผู้ใหญ่ถึงกับเอ๋อไม่เคยรู้พฤติกรรมลูกสาว

คนเป็นแม่เป็นผู้มีชื่อเซ็นเอกสารสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต

 

ข่าวเก่า --> http://prachatai.com...l/2011/01/32871

 

อ่านคอมเม้นต์แล้วขำ

 

เงิบไปหลายคนแหงมๆ (แต่ตอนนี้เจ้าตัวจะรุ็หรือเปล่าว่า เคยโพสต์ไรไป)  เช่นๆ

 

 

เสื้อเหลือง (visitor) | Mon, 2011-01-31 15:02 ข่าวนี้ตลกดี

ข่าวนี้ตลกดี แหมจะไปเอาผิดคนโพสได้ไง กับแค่ หมายเลข IP ฮี่โธ่ ฟ้องส่งเดชไม่ได้ดูข้อเท็จจริงเลยนะ

 

^ โดนไปแระครับ

 

 

มึเซมะคูเต (visitor) | Tue, 2011-02-01 08:09 เบื่อหน่ายกับคดีขี้หมูราขี้หม

เบื่อหน่ายกับคดีขี้หมูราขี้หมาแห้ง-แกล้งฟ้องแกล้งจับ แกล้งสังจำคุกกันได้ง่าย ๆ ถ้าเป็นพวกพรรคประชาธิปัตย์ พวกเจ๊กลิ้ม พวกหนังสือพิมพ์-พวกตนอย่างเอเอสทีวี ผู้จัดการ แนวหน้า ไทยโพสต์ คมชัดลึก เนชั่น -ไม่ผิดว้อย .อิหอยเน่า.

เมื่อไหร่จะยกเลิกกฎหมายหมิ่น บ้าบอคอแตก สร้างความแตกแยกไม่สิ้นสุด ไม่เห็นมีประโยชน์กับบ้านเมือง ประชาชน. ถ้าดีจริง จะไม่มีใครตำหนิวิจารณ์ เรื่องมันต้องมีมูล.ไม่งั้น จะไม่ใครไปกล่าวหาหมิ่นให้เปลืองตัว.ประเทศอื่นทั่วโลกที่มีปะมุขเป็น กษัตริย์ ไม่เห็นจะมีปัญหาหยั่งไทย..แดนศิวิไลซ์ แต่คนไทยไร้สิทธิเสรีภาพอย่างแท้จริง มีคนกลุ่มเดียวจริง ๆ ที่อยู่ดีกินดี ขณะที่คนส่วนใหญ่ยากจนค่นแค้น

^ คนโง่ อคติในใจ โดนหลอกยังไม่รู้ตัว 

ปล. แป๊ะโกเต็กเพิ่งโดนไป 2 ปี ค้าบบ

 

:lol: :lol:

 

หมิ่นประมุขของชาติ บอกคดีขี้หมูรา ขี้หมาแห้ง แต่หมิ่นอีปู ควายแดงดิ้นเป็นหมาโดนน้ำร้อนกันใหญ่ ตอนอีปูเที่ยวฟ้องคนอื่น มันออกมาพูดแบบนี้กันหรือเปล่า 




#858980 ชาวนาขายข้าวได้ตันละหมื่นห้า ทำไมยังจนกันอยู่

โดย พระฤๅษี on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:53

.....สายข่าว จริง บอกว่า   ที่จริงแล้ว ไม่ถึง

 

หมื่นห้า หรอก....ถ้าจะหาข่าว  เชิญที่  ...

 

ลูกจ้างงานบ้าน..ข่าวชัวร์......

 

...... สายตรง จาก บ้านเกิด ........




#858914 ชาวนาขายข้าวได้ตันละหมื่นห้า ทำไมยังจนกันอยู่

โดย Emolution on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:50

โดนอมกันทั้งนั้น ไม่เคยมีชาวนาคนไหนรวยจากจำนำข้าว จำไว้!!!!!!!!!!!!!!!!!!!




#858842 เขื่อนคือคำตอบของการแก้น้ำท่วมหรือ? ถึงจะสร้างล้อมเมือง50แห่ง

โดย พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:49

บริษัทรับเหมาของพรรคพวกใครบ้างหนอ ที่จะได้งานนี้ ??? :lol:




#858832 เขื่อนคือคำตอบของการแก้น้ำท่วมหรือ? ถึงจะสร้างล้อมเมือง50แห่ง

โดย sanskrit_shower on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:40

ควรจะเปลี่ยนเฉพาะชื่อ จาก เขื่อนเป็นอ่างเก็บน้ำ

 

เพราะเขื่อนกับอ่างเก็บน้ำคือสิ่งเดียวกัน -_-




#858824 เขื่อนคือคำตอบของการแก้น้ำท่วมหรือ? ถึงจะสร้างล้อมเมือง50แห่ง

โดย Shariff on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:32

จะทำเขื่อนเพื่อป้องกันน้ำท่วมมันจะไปยากอะไรละครับ

 

พร่องน้ำในเขื่อนให้แห้งไว้ตลอด ไว้รอรับน้ำเมื่อมีมรสุมเข้า

 

ไม่ต้องไปสนใจแมร่งมันหรอก การเกษตรอะไรนะ ปล่อยให้อดตายไป

 

แต่นั่นคือวัตถุประสงค์เพียงอย่างเดียวในการสร้างเขื่อนหรือเปล่าล่ะ

 

 

 

คนเราไม่ได้หยั่งรู้ฟ้าดิน  ฝนจะตกมากตกน้อยใช่จะคาดการณ์ได้100%

 

กลัวแต่ว่าคนปล่อยน้ำในเขื่อน คาดการณ์โดยลำดับความสำคัญตามฐานเสียงนี่แหละ

 

มัวแต่รอให้ฐานเสียงเก็บเกี่ยวผลผลิต จนสายเกินไปที่จะควบคุมน้ำในเขื่อน




#858820 เขื่อนคือคำตอบของการแก้น้ำท่วมหรือ? ถึงจะสร้างล้อมเมือง50แห่ง

โดย เพื่อนร่วมชาติ on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:27

ถ้าขี้ข้าทักษิณบอกว่าเขื่อนทำให้ทุกคนเป็นเทวดา

 

ควายนับถือศาสนาชินวัตรก็เชื่อครับ

 

ท่านทักษิณว่ายังไง ศาสนิกก็เชื่ออย่างนั้น




#858803 เขื่อนคือคำตอบของการแก้น้ำท่วมหรือ? ถึงจะสร้างล้อมเมือง50แห่ง

โดย ryukendo on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:17

ล่อเป้าครับ ให้คนด่าเล่นเพื่อเบี่ยงเบนเรื่องอื่น ไม่ด้านจริงๆทำแบบนี้ไม่ได้หรอกครับ :mellow:




#858795 เขื่อนคือคำตอบของการแก้น้ำท่วมหรือ? ถึงจะสร้างล้อมเมือง50แห่ง

โดย พระฤๅษี on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:13

..... เขื่อน หรือ ไม่เขื่อน  ไม่ใช่ปัญหา

 

...ปัญหา มันอยู่ที่...............

 

...กูจะกู้..รู้ไว้..ใครอย่าขวาง...

 

...เปิดทาง. สร้างหนี้ มีเงินหนา...

 

...เรื่องเขื่อน ขี้ผง สายคงคา...

 

...ท่วมป่า ท่วมเมือง เรื่องของมัน..ฯลฯ

 

 

......พระฤๅษี...๒/๑๐/๕๖...( ........)




#858783 เขื่อนคือคำตอบของการแก้น้ำท่วมหรือ? ถึงจะสร้างล้อมเมือง50แห่ง

โดย พอล คุง on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:02

สู้เอาเงินจะสร้างเขือน มาพัฒนะ ระบบ ชลประทาน ของประเทศ ก่อนดีไหม

 

เฮ้ออออออออออออ




#858762 เขื่อนคือคำตอบของการแก้น้ำท่วมหรือ? ถึงจะสร้างล้อมเมือง50แห่ง

โดย notcomeng on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:46

แก้ปัญหาแบบพวกไม่มีฝีมือก็เงี้ย  :lol:  :lol:  :lol:




#858760 เขื่อนคือคำตอบของการแก้น้ำท่วมหรือ? ถึงจะสร้างล้อมเมือง50แห่ง

โดย ParaDon on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:45

BVdxDXOCUAEjmnG.jpg

 

damgauge_02_OCT13.gif

 

http://paipibat.com/

 

ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำในทะเลจีนใต้ตอนกลาง และร่องมรสุมนี้จะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ในช่วงวันที่ 2-6 ตุลาคม 2556 ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้บริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ ในระยะนี้

 

ข้อควรระวัง   ในช่วงวันที่ 1-2 ต.ค. ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือระวังอันตรายจากฝนตกหนักบางแห่ง และในช่วงวันที่ 3-7 ต.ค. ขอให้ประชาชนบริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนระวังอันตรายจากฝนหนัก

 

http://www.tmd.go.th/index.php

 

เส้นทางนํ้าท่วม - ซ่อมบำรุงกรมทางหลวงทั่วประเทศ

 

http://bmm.doh.go.th/ems/




#858683 เขื่อนคือคำตอบของการแก้น้ำท่วมหรือ? ถึงจะสร้างล้อมเมือง50แห่ง

โดย oee174 on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:36

ประเทศไทยผจญกับปัญหาเรื่องชลประทานมายาวนานแล้ว ทั้งท่วมทั้งแล้ง
แต่ทำไมไม่มีใครสามารถค้นหาต้นเหตุของปัญหาที่แท้จริงได้ซักทีครับ มัวแต่แก้แบบวัวหายล้อมคอก เช่น "น้ำท่วมปีนี้ ดังนั้นปีหน้าสร้างที่กั้นน้ำไม่ให้มันท่วม" อยู่กันแบบนี้
หรือวิธีการแก้ปัญหาที่แท้จริงและยั่งยืนนั้นมันมีช่องให้โกงกินกันไม่ได้หรือไงครับ