Jump to content


lukastanoi

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 30 กรกฎาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2556 15:20
-----

Topics I've Started

พลังมวลชนเด็ก!!!! นักเรียนลุกฮือ ขับไล่ผู้อำนวยการ @@@@@@@@@@

28 มกราคม พ.ศ. 2555 - 12:46

คือตัวผมเองก็อยู่ในเหตุการณ์ การคอรัปชั่นมันมีทุกที่ไม่เว้นแม้แต่วงการ การศึกษา ถ้าเขาทุจริต คอรัปชั่น บ้าอำนาจ ข่มขี่ครูบาอาจารย์ กว้านด่าคุณครูไปทั่ว อย่างนี้พวกผมจะยอมได้อย่างไร อยากให้สังคมตื่นตัวโรงเรียนไหนที่มีผู้อำรวยการที่ทุจริต คอรัปชั่น บ้าอำนาจ พวกเราได้ทำเป็นตัวอย่างแล้ว ลุกขึ้นมาเถอะครับ มาทวงความเป็นธรรม ประสบการณ์แบบนี้ ไม่มีในบทเรียน เงินที่เขากอบโกย ก็เงินของพ่อแม่คุณนั่นแหละครับ ยอมได้อย่างไร? บางคนอาจจะดูคลิปนี้แล้ว จะรู้สึกว่าใช้ความรุนแรงมากไปหรือเปล่า? อยากให้มองว่าทุกอย่างมีสองแง่สองง่าม อยากวานพวกพี่ป้าน้าอาช่วยกันกระจายข่าวนี้ด้วยครับ เพื่อการตรวจสอบที่รวดเร็ว เพราะเราได้ส่งเรื่องไปหลายที่แล้ว สุดท้ายจบลงด้วย ความเงียบ ไม่มีการคืบหน้าอะไรทั้งสิ้น ก่อนหน้านั้นมีการเปิดเวทีสัมภาสษ์สด แต่ผู้อำนวยการท่านนี้ได้ทำการตอบวกไปวนมา เอะอะโยนให้รองผู้อำนวยการตอบ จนท่านหัวหมุน สับสนไปหมด สุดท้ายนี้ พลังมวลชนเด็กได้ลงไปกระทืบรูปภาพ เขาเก็บกดมานาน และด้วยวุฒิภาวะยังเด็ก และการควบคุมสถานการณ์คนเยอะเราไม่สามารถที่จะควบคุมได้ทุกคน พร้อมรับคำวิจารย์ และพร้อมนำกลับไปแก้ไข ณ จุดนี้ครับ









ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้าของวันนี้ (27 ม.ค.) ที่ หน้าศาลาพิธีทุ่งศรีเมือง หน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานี มีนักเรียนระดับมัธยมต้นและมัธยมปลายของโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล อ.เมืองอุดรธานี ได้มารวมตัวกันตั้งขบวนเพื่อขับไล่ นายวันชัย วิเศษโพธิศรี ผอ.โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล โดยมี นายเศรษฐ์นัย กองอุดม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี 6/3 นายศุภกิจ รวมธรรม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี 5/1 เป็นแกนนำนักเรียน

ในเวลาต่อมาได้มี นายสิทธิชัย อึ้งพรหมบัณฑิต อ้างว่า เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล และเป็นแกนนำในการชุมนุมในครั้งนี้ ได้ชี้แจงว่า เดิมคณะศิษย์เก่าของโรงเรียนได้มีการประสานงานและร่วมกิจกรรมของโรงเรียน ครูในโรงเรียนด้วยดีมาตลอด แต่เมื่อ นายวันชัย วิเศษโพธิศรี ผู้อำนวยการคนปัจจุบันมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ ได้มีเหตุการณ์ที่ไม่ถูกต้อง และไม่เหมาะสม เกิดขึ้นในโรงเรียนอุดรพิทยานุกูลหลายประการ

คือ บริหารงานไม่โปร่งใส มีประพฤติไม่ชอบ เช่น มีการแต่งตั้งครู/อาจารย์ ที่เป็นคนใกล้ชิดของตนเองเป็นรอง ผอ.เพิ่มขึ้นมาอีก 2 คน การก่อสร้างอาคารโดยที่มีราคาสูงกว่า 16 ล้านบาท การซ่อมโรงฝึกงานช่างพื้นฐานมูลค่า 2.9 ล้านบาท ที่มีการสอบราคา ซึ่งมีราคาค่าก่อสร้างสูงเกินไป การติดตั้งจอแอลซีดี ก็ให้ให้บริษัทเอกชนแห่งเดียวมาทำการติดตั้ง โดยไม่มีการประมูล การก่อสร้างโรงอาหารของนักเรียน มีราคาสูงผิดปกติ

รวมถึงการรับเด็กนักเรียนจากโรงเรียนอื่นๆ เข้ามาเรียนที่โรงเรียนอุดรพิทยานุกูลกลางเทอม, มีพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้บริหาร ใช้คำพูดหยาบคาย เสียดสี ไม่ให้เกียรติกับผู้ร่วมงาน, การรับนักเรียน ม.1 และ ม.4 มีการเรียกรับเงินบริจาครายละ 30,000-70,000 บาทแต่เงินไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน ซึ่งคณะศิษย์เก่าและนักเรียนต้องการให้ย้ายนายวันชัยออกจากโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ภายในเวลา 24 ชม.เนื่องจากว่ามีการข่มขู่นักเรียน ครูทุกวัน

ในเวลาต่อมา นายนพวัชร สิงห์ศักดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมกับ นายจีระศักดิ์ คำรณฤทธิศร ปลัดจังหวัด และ นายคำจันทร์ รัตนอุปการ รอง ผอ.พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 20 (พม.20) ได้เดินทางมารับหนังสือจาก นายสิทธิชัย

พร้อมกันนี้ นายคำจันทร์ รอง ผอ.พม.20 ได้ชี้แจงกับคณะศิษย์เก่าและนักเรียนที่มาชุมนุม ว่า สนง.พม.20 โดย นายปราโมทย์ ภูมิพันธ์ ผอ.พม.20 ได้ลงนามในคำสั่งย้าย นายวันชัย ให้ไปประจำสำนักงานพื้นที่การศึกษาเป็นการชั่วคราว ตั้งวันที่ 26 มกราคม 2555 เป็นต้นไป

ในคำสั่งดังกล่าวนั้น อ้างว่า หากให้ นายวันชัย คงอยู่ในตำแหน่งเดิมต่อไป อาจเกิดความเสียหายแก่ราชการ เนื่องจากทราบว่ามีพฤติกรรมที่ก่อความไม่สงบทั้งในและนอกโรงเรียน

นอกจากนี้ มีรายงานว่า สำนักงาน พม.20 ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการทำการสอบสวนข้อเท็จจริงกับ นายวันชัย ประกอบไปด้วย นายคำจันทร์ รัตนอุปการ รอง ผอ.พม.20 เป็นประธาน นา
ยนายสุรพล อินทรประเสริฐ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารบุคคล และ นิติกร ประจำ สนง.พม.20 เป็นกรรมการ

หลังจากนั้น นักเรียนที่ชุมนุมได้รวมตัวกันตั้งขบวน แล้วเดินไปรวมกับนักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนอีกส่วนหนึ่ง พร้อมกันนี้ ได้มีการยื่นหนังสือข้อเรียกร้องให้กับ นายปราโมทย์ ภูมิพันธ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 20 และ นายองอาจ วุฒิเสน รองประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อดำเนินการเอาความผิดกับนายวันชัย

(ขอบคุณ
http://www.manager.c...012396 ครับ)



Attached File  419877_319921298046153_100000848557905_899994_1024547731_n.jpg   56.09K   119 downloads
(ประเด็นมีอยู่ว่า คนนี้มาทำไม? มาหาพื้นที่สื่อฟรีหรือเปล่าไม่ทราบ? มีบางคนบอกเป็นเพื่อนกับผู้อำนวยการท่านนี้ว่างั้นครับ)