Jump to content


thaidotcom

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 สิงหาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 08:34
-----

Posts I've Made

In Topic: กระทู้้รายงานตัวอย่างเป็นทางการ ตามประกาศคณะรักษาความสุขสำราญแห่งเสีไทยไชโย (...

16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 - 08:34

ถึงแม้อายุยังไม่ถึงกับต้องเข้าบ้านพักคนชรา แต่ก็ขอตามลุงๆป้าๆไปด้วยคนน้าาาา พ้านพักใช้ชื่อจริงหน้าจริง jira wich....

In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:38

อันที่จริง...ทั้งเศรษฐกิจ ก็เป็นเรื่องสำคัญ..กฎหมายก็สำคัญ ที่ต้องเขี่ยปลาเน่าออกจากข้อง....แต่สิ่งที่สำคัญในการวางรากฐานประเทศอยู่ที่การศึกษา ระบบการศึกษาไทยระยะสิยปีหลังถดถอยระดับทรุดหายจมดิน.....พ่อแม่พาลูกเต้าไปเรียนนานาชาติ...ระบบกวดวิชาถูกส่งเสริมแถมปลอดภาษีจนกลายเป็นจุดบอด...พร้อมทั้งระบบแอดมิชชั่นที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแก้เกี้ยวกรณีข้อสอบรั่วช่วยลูกนักการเมือง จนกลายเป็นระบบระทมทุกข์ ของเด็กและผู้ปกครองทั้งประเทศชาติ....ระบบคุณภาพการศึกษาก็ดิ่งลงเหว....ประชาชนไดรับรู้ข้อมูลสะเปะสะปะ เรียนรู้อย่างเลอะเทอะ....ถ้าจะสร้างชาติ สร้างฐานของคนที่มีคุณภาพ ต้องจัดการเรื่องการศึกษาเป็นอย่างแรก สร้างเด็กรุ่นใหม่ที่ดีดีกว่า มันจะได้ไม่ต้องมาเผชิญกน้ากับความโง่ซ้ำซากเหมือนคนรุ่นเรา

ใอ้ระบอบการศึกษานี่แหละที่เล่นเอาเราต้องหอบลูกสองคนหนีออกนอกประเทศอะ. จะให้เข้าโรงเรียนรัฐก็ไม่ไหว จะเข้าอินเตอร์ทั้งหลายก็กลัวจ่ายเงินทิ้งเฉยๆแล้วยังใต้โต๊ะอีกมากมาย. ครูโรงเรียนอินเตอร์ทั้งหลายที่เห็นและรู้จักมากะตัาก็ยิ่งทําเราขยาดไม่หยากให้มาสอนลูกเรา

In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:33

ทูตเยอรมันทวีตระบุไม่ไปพบคสช. หลังทหารเรียกทูตเข้าพบ-รมต.ต่างประเทศประณามรปห.ไทย
 
 
Fri, 2014-05-23 16:15

หลังจากที่กองอำนวยรักษาความสงบเรียบร้อยได้ออกประกาศฉบับที่ 20 เพื่อเชิญคณะทุตานุทูต ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ และผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเข้าร่วมประชุม เพื่อ “สร้างความเข้าใจที่ตรงกัน” ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและแก้ไขปัญหาความมั่นคงในราชณาจักร โดยกำหนดเวลาเป็น 16.00 น. ที่สโมสรกองทัพบกนั้น 
 
มีรายงานว่า เอกอัครราชทูตในหลายประเทศจะไม่เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว แต่จะส่งผู้ช่วยทูตและผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเข้าไปแทน โดยทางด้านเอกอัครราชทูตเยอรมัน รอล์ฟ เพเทอร์ ชูลซ์ ได้ทวีตเมื่อเวลา ราว 15.00 น. ว่า จะไม่เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว
 

 
กระผมขอประณามการยึดอำนาจโดยกองทัพในประเทศไทย ขอให้กองทัพไทยยับยั้งชั่งใจให้มาก และ ให้ผู้รับผิดชอบ กลับเข้าสู่กระบวนการทางเมืองโดยเร็วที่สุด นอกจากนี้กระผมขอเรียกร้องให้ผู้นำกองทัพจัดให้มีการเจรจาทางการเมืองอีกครั้ง โดยเฉพาะให้มีการเลือกตั้งใหม่โดยเร็ว ทั้งนี้ หลักสิทธิเสรีภาพตามกรอบรัฐธรรมนูญต้องได้รับการรับรอง รวมถึง เสรีภาพของสื่อด้วย
 
สำหรับชาวเยอรมันที่พำนักในประเทศไทย ขอให้หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีการชุมนุม และ ให้ติดตามคำแนะนำเกี่ยวกับการเดินทางและ ความปลอดภัยที่ทางกระทรวงการต่างประเทศเยอรมนีจะปรับให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันตลอดเวลา
 
ในขณะที่นาย ฟรังค์-วัลเตอร์ ชไตน์ไมเออร์ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศเยอรมนี ได้ออกแถลงการณ์ประณามการรัฐประหารในประเทศไทย ดังนี้


 
http://www.prachatai...l/2014/05/53439

ไม่รู้จะเกี่ยวกับแผนการโลกล้อมประเทศไทยที่ดร.เพียงดินขียนจดหมายไปถึงนายกฯกับประธานาธิบดีของเยอรมันหรือเปล่า 
ตามที่คุยในคลิปล่าสุดที่คุยกับโกตี๋
เมื่อวันก่อนผมอ่านข่าวใน deutsche welle ข่าวเขียนไปในทางที่พยายามจะดึงสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง ผมว่าคงโดนไอ้บ้านี่กรอกข้อมูลบ้าๆอย่างนี้เข้าไปแล้วล่ะ
 
เยอรมันเป็นประเทศที่ดีประเทศหนึ่ง ผู้คนขยันขันแข็งและรับผิดชอบดี 
ว่าแต่ ลองเอารัฐบาลชุดที่แล้วของเราไปบริหารที่นั่น ดีมั้ย ............
 
 
คนไทยก็ตอแหลให้ฝรั่งฟังเนอะ
แหม่ ใครมีเพื่อนชาวต่างชาติ ถ้าสนิทกันมากๆ น่าจะยุเค้าถ่ายselfieกับทหาร ส่งให้เพื่อนๆญาติๆดู มันน่าจะมีไปเข้าตาทูตหรือขรก.อะไรมั่งแหละ
(กลัวอย่างนึงคือ แดงใต้ดินปลอมตัวมาเป็นแฟนคลับ ถ่ายหน้าตา&พิกัด หรือก่อเหตุ)
ออสเตรเลีย การนําเสนอข่าวพอไหวอยู่ หลังจากที่เอาข่าวที่รัฐออกมาประกาศให้ผู้ที่อาศัยอยู่และจะเดินทางไปประเทศไทยระวัง ก็ได้เชิญนักวิชาการมาวิเคราะห์เหตุการณ์. และสัมภาษณ์ผู้ที่เดินทางไปประเทศไทยและผู้ที่อาศัยอยู่ในไทยซึ่งทั้งหมดผลออกมาเหมือนกันคือประมาณไม่มีอะไรจะหยุดพวกเขาไม่ไห้เดินทางได้ .ก็ตอกหน้ารัฐบาลเขากลับไปหะนะ และยังมีการเอารูปประชาชนทั้งไทยและเทศถ่ายภาพกะทหารออกอากาศโชว์ล่อความอยากของเราอีกต่างหาก

In Topic: เอ้าพวกเรา!!!!!!!!!!!!!...

24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:32

ยิ่งลักษณ์ได้อยู่ ที่ชอบๆ อย่างที่หลายๆคนกรวดนํ้าไปให้แล้วละ

In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:20

ข่าวที่นี่(ออสเตรเลีย)ไม่รู้เอาข้อมูลมาจากไหนยังพล่ามเรียกกปปสเป็นเสื้อเหลืองอยู่เลย ตรูละเพลีย