Jump to content


dahlia v2

Member Since 13 August 11
Offline Last Active 16 July 14 00:00
-----

Topics I've Started

กลุ่มคนเสื้อขาว เขามาแล้วครับ

4 May 2014 - 18:43

ที่มา - http://www.khaosod.c...XhPVFl5TlE9PQ==

 

กลุ่มเที่ยงตรงจัดกิจกรรม ลงประชามติ “ไม่เอานายกฯ คนกลาง”

 เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 พ.ค. ที่บริเวณท่าน้ำนนท์ อ. เมือง จ.นนทบุรี นางพัชนี ธนาพรสิน ผู้ประสานงานกลุ่มเที่ยงตรงร่วมกับกลุ่มคนนนท์รักษ์ประชาธิปไตย จัดกิจกรรมเชิญชวนประชาชนให้ออกมาร่วมเเสดงเจตนารมณ์ทางการเมือง ด้วยการลงประชามติ (จำลอง) เลือกนายกรัฐมนตรี เพื่อสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนที่ต้องการนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งรูปเเบบของกิจกรรมนั้น เป็นการจำลองเเบบการเลือกตั้งทุกขั้นตอน มีการเเจกบัตรลงคะเเนนให้ประชาชนกากบาทตามหมายเลขที่ต้องการ หากต้องการนายกฯ คนกลางให้กาหมายเลข 1 เเต่ถ้าต้องการนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งให้กาหมายเลข 2 หลังจากลงคะเเนนเสร็จสิ้น จะมีการนับคะเเนนให้ประชาชนรับทราบทันที

 โดยนางพัชนี กล่าวว่า จุดประสงค์ของการจัดทำประชามติเเบบจำลอง กรณีการเลือกนายกฯคนกลางหรือนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้ง เพื่อต้องการฟังเสียงของประชาชนว่ามีความคิดเห็นอย่างไรกับกรณีนี้ เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน ประเทศไทยตกอยู่ในสภาวะความขัดเเย้งอย่างต่อเนื่อง จนมีการเเทรกเเซงด้วยการนำเสนอให้มีนายกฯ คนกลาง โดยใช้ข้ออ้างว่าเพื่อต้องการเเก้ไขปัญหาความขัดเเย้ง ทางกลุ่มเที่ยงตรงจึงอยากให้ประชาชนได้สะท้อนความคิดผ่านการทำประชามติจำลองให้ทางกกต. ได้เห็นถึงความต้องการของประชาชนทั่วประเทศ ว่าประชาธิปไตยที่เเท้จริงต้องมาจากการเลือกตั้ง ฉะนั้นนายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้งเท่านั้น ขอให้มีการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 20 ก.ค. ให้ได้

 นางพัชนี กล่าวต่อว่า ในการทำประชามติจำลองทางกลุ่มเที่ยงตรงจะมีการสัญจรไปตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ หลังจากครั้งเเรกจัดขึ้นที่บริเวณด้านหน้าสวนเบญจสิริ สุขุมวิท 24 ได้รับผลตอบรับดีมาก มีผู้มาร่วมลงคะเเนนกันเป็นจำนวนมากผลคะเเนนครั้งนั้น ปรากฏว่ามีผู้ลงคะเเนนเลือกนายกฯ คนกลาง จำนวน 36 คะเเนน คิดเป็น 4.09 เปอร์เซ็นต์ ส่วนคะเเนนนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งได้จำนวน 830 คะเเนน คิดเป็น 94.32 เปอร์เซ็นต์  เเละมีบัตรเสียจำนวน 14 ใบ เท่ากับ 1.59 เปอร์เซ็น เท่านั้น

 ผู้ประสานงานกลุ่มเที่ยงตรง ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการจัดทำประชามติจำลองครั้งต่อไป ล่าสุดมี จ.สมุทรปราการเเละ จ.ขอนเเก่น เสนอตัวเข้ามาเเล้ว รอเพียงการประชุมตัดสินใจอีกครั้งว่าจะมีขึ้นที่จังหวัดใด เเละจะประกาศให้พี่น้องประชาชนรับทราบทางเฟซบุ๊กต่อไป คาดว่าจะมีประชาชนที่รักประชาธิปไตยเข้าร่วมกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง

 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงคะเเนนเเบบจำลองเพื่อเลือกนายกฯ ของประชาชนใน จ.นนทบุรี เป็นไปอย่างคึกคัก ถือว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากทางเจ้าหน้าที่ประกาศให้เริ่มลงคะเเนนได้ ประชาชนทุกคนที่เดินทางมาถึงบริเวณท่าน้ำนนท์ ต่างต่อเเถวเเสดงบัตรประชาชนของตนเอง เพื่อรับบัตรลงคะเเนนจากทางเจ้าหน้าที่เข้าไปกาในคูหาเลือกตั้ง ก่อนหย่อนบัตรลงหีบ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เป็นอันเสร็จสิ้น เเละมีการนับคะเเนนทันทีสรุปว่า เบอร์ 1 นายกฯคนกลาง ได้จำนวน 58 คะเเนน คิดเป็น 7.42 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเบอร์ 2 นายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งได้จำนวน 710 คะเเนน ได้ถึง 90.90 เปอร์เซ็นต์ มีบัตรเสียจำนวน 13 ใบ คิดเป็น 1.66 เปอร์เซ็นต์

 

 


เตือนภัย ขอให้ กปปส ระวังให้ดี มันขนคนมาแล้ว

2 March 2014 - 14:26

เห็นสดๆ กับตาครับ เพิ่งผ่านหน้าบ้านผมสดๆ ร้อนๆ ตอนเวลา 12.30 น.

รถของ กลุ่มเสรีชนคนอุบลฯ ขนขบวนรถปิ๊คอัพขับไปแล้วครับ คาดว่าถึง กทม พรุ่งนี้

 

ขอให้ระมัดระวังตัวด้วยครับ


กระทู้แนะนำพันทิพย์ห้องเฉลิมไทย เกิดขึ้นก่อนวันสุเทพย์ประกาศนัดชุมนุมใหญ่

9 December 2013 - 12:41

กระทู้นี้

 

http://pantip.com/topic/31353101

 

แดงหมิ่นสถาบัน เต็มยั้วเยี้ยไปหมด เข้าใจว่ามาจากพวกห้องราชดำเนิน ตั้งกระทู้เมื่อวาน

มันช่างสอดคล้องกับวันนี้ที่มีการประกาศชุมนุมของ กปปส เหลือเกิน

อยากรู้เหมือนกัน ทำไมขึ้นกระทู้แนะนำได้ งานนี้ต้องมี แอดมินพันทิพย์รู้เห็นเป็นใจแน่ๆ อย่างที่รู้มันขี้ข้าทักษิณ

 

มันเกิดขึ้นก่อนวันนัดชุมนุมใหญ่ ได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ เหมือนอยากชี้ให้เห็นว่า พวกคนที่มาชุมนุมเป็นพวกคลั่งเจ้า

 

หรือนี่จะเป็นไพ่ใบสุดท้ายที่ทักษิณทิ้งลงมา