Jump to content


เมพเชือก

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 17 สิงหาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 4 มีนาคม 2557 08:52
-----

Topics I've Started

!!!! ฟ้ามีตา ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ “อิสสระ สมชัย” !!!!

1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:25

http://www.manager.c...D=9570000012514

 

ศาลอาญา รัชดา อนุมัติหมายจับ “อิสสระ สมชัย” พร้อมชายไม่ทราบชื่ออีก 2 ราย ฐานนำมวลชนขวางเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อ 26 ม.ค.
       
       วันนี้ (1 ก.พ.) พ.ต.ท.มานิตย์ จันทร์ประสิทธิ์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 16.30 น.ที่ผ่านมา ศาลอาญา รัชดาภิเษก ได้อนุมัติหมายจับ แกนนำ กปปส.และมวลชนรวม 3 ราย ซึ่งมีพฤติกรรมขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้า ในพื้นที่ สน.พหลโยธิน เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย 1.นายอิสสระ สมชัย 2.ชายไทยไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง แต่มีฉายาว่า “ซัดดัมน้อย” ซึ่งขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้า ที่โรงเรียนเซ็นต์จอห์น เขตจตุจักร และ 3.ชายไทยไม่ทราบชื่อซึ่งปรากฏในภาพข่าวในลักษณะใช้กำลังบีบคอประชาชนที่จะมา ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า โดยหลังจากศาลอนุมัติหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจะดำเนินการติดตามจับกุมต่อไป

 

================================================================================= 

 

ขอบคุณศาลยุติธรรมครับ :lol:


!!!! ถาม กปปส ครับ คุณปอดแหกอะไร ทำไมไม่ไปปิดล้อม บกทอ !!!...

23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:19

http://www.manager.c...D=9570000008560

 

“ปู” ระรื่นเข้า บก.ทอ.ประชุมสภากลาโหมร่วม ผบ.เหล่าทัพ

“ยิ่งลักษณ์” ยิ้มแย้มเข้ากองทัพอากาศ ประชุมสภากลาโหมกับ ผบ.เหล่าทัพให้หนุนเลือกตั้ง ดูแลการเบิกจ่ายอาวุธ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้ม
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (23 ม.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาถึงที่กองบัญชาการทหารอากาศตั้งแต่เช้าด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ก่อนเป็นประธานการประชุมสภากลาโหมร่วมกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยวาระสำคัญจะมีการกำชับตรวจสอบดูแลการเบิกอาวุธ การให้กำลังพลตรวจสอบสิทธิการเลือกตั้ง ตลอดจนการวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง พร้อมทั้งการกำชับเรื่องของการติดตามข้อมูลข่าวสาร โดยเฉพาะในโซเชียลเน็ตเวิร์ค ซึ่งจะต้องใช้วิจารณญาณ
       
       นอกจากนี้จะเตรียมความพร้อมการจัดงานวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ด้วย โดยมีการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีอย่างเข้มงวด ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจติดตามทำข่าวจำนวนมา

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

ตามข่าวแนบ ครับ    ถามสั้นๆ ง่ายๆ ว่าทำไมไม่ไปปิดล้อมขับไล่ อีปู ที่ บกทอ ครับ  กลัวอะไร  ปล่อยให้อีโง่มันระรืนอยู่ได้ ??

 

:lol: :lol:

     


!!!! ผู้บริหาร′เนชั่น′ ซัด กปปส. คุกคามสื่อ !!!!

17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:58

http://www.matichon....atid=&subcatid=

 

จาก กรณีที่เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุนายฐานิส สุดโต ช่างภาพของเครือเนชั่น  ถูกทำร้ายร่างกาย บริเวณการชุมนุมของ กปปส.ที่สวนลุมพินี  โดยได้มีการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินีไปแล้วนั้น

 

 

 กรณีดังกล่าว นายฐานิส เปิดเผยว่า  เมื่อเวลา 18.15 น.  วันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา  หลังจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยบนเวทีสวนลุมพินี  จบประมาณ 5 นาที  ตัวเองได้เดินออกจากเต็นท์นักข่าวเพื่อกำลังจะไปสูบบุหรี่  จากนั้นก็มีผู้ชายมาล็อคคอจากด้านหลัง แล้วก็ลากเดินไปบริเวณใกล้ๆโรงครัว ที่มีผู้ชุมนุมมาต่อแถวรออาหารอยู่ โดยกล่าวหาว่า เป็นสื่อของเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล     ก่อนจะถูกดึงปลอกแขนสีเขียวที่มีอักษรภาษาอังกฤษเขียนว่า PRESS  ซึ่งแปลว่าสื่อมวลชน  จากนั้นก็เริ่มมีพวกวัยรุ่นเข้ามาล้อมนับสิบคน บางคนทำท่าจะต่อย แต่ยังไม่ได้ต่อย แล้วก็มีคนตะโกนบอกนายสุเทพ กำลังมา  ก่อนจะถูกนำตัวไปหน้าประตูสวนลุม ที่เป็นโซนที่ไม่มีคน ซึ่งได้ร้องตะโกนให้คนช่วย  กระทั่งมีกลุ่มผู้ชุมนุมตามมา และพยายามบอกให้ตรวจสอบก่อน จึงพบบัตรระบุว่า เป็นสื่อมวลชนจริงๆ จนเชื่อว่าเป็นนักข่าว จึงปล่อยตัวออกมา   กระทั่งนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ แกนนำ กปปส.ที่เวทีดังกล่าวได้เข้ามาพูดคุยและขอโทษ  โดยบอกว่าไม่ใช่การ์ดของกปปส.เพราะไม่มีบัตร พร้อมทั้งบอกว่าตอนนี้มั่วๆอยู่ มีคนอยากจะเป็นการ์ดเยอะ แต่ทางกปปส.ก็พยายามคัดกรอง  ขณะที่นายฐานิส  ระบุไม่ทราบแน่ชัดว่า เป็นใคร แต่เชื่อว่า น่าจะเป็นการ์ด  เพราะดูจากรูปร่างและวิธีการล็อค  

 "รู้สึกไม่ดีที่เกิดเหตุการณ์นี้ เพราะผมแสดงตัวแล้วว่าเป็นสื่อมวลชน ผมถ่ายรูปอยู่ที่เวทีนี้ตั้งแต่วันจันทร์ และก่อนหน้านี้ก็ทำข่าวกลุ่ม กปปส.มาตลอด ตอนเกิดเรื่องผู้ชุมนุมบางคนยังพูดว่าจำได้ว่าผมเป็นนักข่าว แต่พวกเขาก็ไม่ฟัง" นายฐานิสกล่าว จากนั้นจึงได้ไปแจ้งความที่สน.ลุมพินี

 

 

ด้านนายเทพชัย หย่อง บรรณาธิการเครือเนชั่น กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นการคุกคามการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนอย่างร้ายแรง ขอเรียกร้องให้ทาง กปปส.ดำเนินการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้โดยเร็วที่สุดเพื่อหาตัว คนที่ทำร้ายช่างภาพของเนชั่นมาลงโทษ ทั้งนี้ทางช่างภาพจำเป็นต้องแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนำตัวคนผิดมา ลงโทษและเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับสื่อมวลชนรายอื่นๆอีก นอกจากนี้ทางเครือเนชั่นจะได้ทำเรื่องไปยังสมาคมนักข่าวเพื่อดูแลเรื่องที่ เกิดขึ้นด้วย

 

"ขอเรียกร้องให้ทาง กปปส.ทำความเข้าใจกับการ์ดทั้งหลายว่า ขอให้ทำหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ เคารพหลักสิทธิขั้นพื้นฐาน โดยเฉพาะการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนด้วย" นายเทพชัย กล่าว

 

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////// 

 

คิดไงกะข่าวนี้ครับ :lol: :lol:

 

 


!!!! ฝ่ายประชาธิปไตย เฮ ! กกต ลั่น เดินหน้าเลือกตั้ง !!...

15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:51

http://www.manager.c...D=9570000005449

 

เลขาฯ กกต.ลั่นเดินหน้าเลือกตั้งเต็มที่ ขอราชการช่วยหาคนคุมหน่วยเลือกตั้ง,สถานที่ลงคะแนนล่วงหน้า เล็งส่งความเห็นวงปาหี่เข้าที่ประชุม ตอกหน้า “สมชัย” ยันชุดใหญ่ยังไม่เห็นพ้องชงศาล รธน.ไม่รู้คุย “ยิ่งลักษณ์” พรุ่งนี้จริงหรือไม่ พร้อมรับผิดชอบกรณีวันรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

ตามข่าวแนบ  คิดไงกันครับ


!!!! เสรีไทย ไม่เอารัฐประหาร !!!!

11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:11

http://www.posttoday...-เคารพเลือกตั้ง

 

1.คัดค้านการรัฐประหาร: ....

2.คัดค้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ:....

3.เคารพการใช้สิทธิเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ....

4.สนับสนุนการปฏิรูปบนวิถีทางประชาธิปไตย.... เช่น ผ่านกระบวนการทางรัฐสภา การทำประชามติ..

 

สำหรับกลุ่มองค์กรและบุคคลต่างๆในเครือข่าย“สองเอา สองไม่เอา” ประกอบด้วย ดร.เสกสรรค์ ประเสริฐกุล, ศ.ดร.เกษียร เตชะพีระ, ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์, นพ.สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์, ศ.ดร.อรรถจักร์ สัตยานุรักษ์, นายวิฑูรย์ เลี่ยนจำรูญ, นายจอน อึ๊งภากรณ์, รศ.ดร.พวงทอง ภวัครพันธุ์, ผศ.ดร.ศรีสมภพ จิตภิรมย์ศรี, นายสมบัติ บุญงามอนงค์,นายกฤษกร ศิลารักษ์, นายบารมี ชัยรัตน์, ศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ ดร.อัมมาร สยามวาลา , ดร.นิธิ เอียวศรีวงศ์ , ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ , ดร.นิพนธ์ พัวพงศกร , ดร.ผาสุก พงษ์ไพจิตร , ดร.ธเนศ อาภรณ์สุวรรณ , พระไพศาล วิศาโล , นายบรรยง พงษ์พานิช , นายสมชาย ปรีชาศิลปกุล , นางอังคณา นีละไพจิตร , ดร.สมชัย จิตสุชน , ผศ.ดร. ประภาส ปิ่นตบแต่ง , ดร.เดชรัต สุขกำเนิด , นายยุกติ มุกดาวิจิตร และ น.ส.สารี อ๋องสมหวัง ฯลฯ....

 

**************************************************************************

ตามลิงค์ข่าวแนบ ครับ   

 

ขอเชิญชวนชาวเสรีไทย ฝ่ายประชาธิปไตย สนับสนุนแนวทางของ  ศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ ดร.อัมมาร สยามวาลา ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์,  

 

ร่วมลงชืือคัดค้าน การรัฐประหาร  และสนับสนุนการเลือกตั้ง  ได้ที่กระืู้ทู้นี้เรยครับ   :lol:  :lol: