Jump to content


ปังตอ

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 14 กันยายน 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 08:32
-----

Topics I've Started

พวกม๊อบ สร้างความเดือดร้อนให้ประเทศชาติ

14 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 16:29

'พท.'ซัด'คปท.'ชุมนุมสร้างความเดือดร้อน

'พท.' ซัด 'คปท.' ชุมนุมสร้างความเดือดร้อนให้ประเทศชาติ เหตุไม่มีข้อเสนอที่เป็นรูปธรรม โว 'นายกฯจีน' เซ็นเอ็มโอยู 6 ฉบับ เกิดประโยชน์ต่อระบบเศรษฐกิจไทย

 

 

                          14 ต.ค.56 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ชุมนุมบริเวณแยกอุรุพงษ์ ว่า คนพวกนี้มาชุมนุมเพื่อสร้างความเดือดร้อนให้กับประเทศชาติเป็นหลัก ไม่มีข้อเสนออะไรที่เป็นรูปธรรม นำเด็กอาชีวะ ช่างกลนอกระบบมาปั่นป่วน น่าสงสัยว่านางอมรา พงศาพิชญ์ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ หายไปไหน ทำไมไม่ออกมาดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากการกระทำที่ละเมิด ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ปิดถนนเอามัน ขาดการนำ ขาดสติ ไม่มีการบริหารจัดการที่เป็นรูปแบบ หากเกิดอันตรายกับผู้เข้าชุมนุมที่ขาดสติ ถูกล่อลวงมา พ่อแม่ผู้ปกครองไม่รู้ ใครจะรับผิดชอบ ที่ดูเป็นมืออาชีพอยู่บ้างในม็อบนี้ก็เห็นจะมีแต่กรุงเทพมหานคร ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของม็อบ บริการทั้งน้ำ ไฟ รถสุขา มาถึงก่อนม็อบเสียอีก รูปการณ์แบบนี้น่าจะชุมนุมกันอยู่ได้นาน น่าสงสารประเทศ

                          นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ในขณะที่รัฐบาล ระดม ส.ส. รัฐมนตรี ทั้งคณะ ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ แต่คนพวกนี้ ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม ตั้งท่าจะล้มรัฐบาลท่าเดียว สังเกตได้ตั้งแต่นายกยิ่งลักษณ์ บริหารประเทศมา มีม็อบ กู้ชาติ แช่แข็ง เทือกๆนี้กี่ครั้ง แต่ละครั้งชื่ออะไรบ้าง แกนนำกี่รุ่น กี่คน มาแล้วก็แตกกระเจิงกันไปหมด แล้วก็กลับมาใหม่ เป็นวงจรอุบาทว์ ไม่จบสิ้น ส่วนการที่ม็อบระบุ จะยังไม่เคลื่อนมวลชนไปทำเนียบฯนั้น ถือว่าจากผลการพูดคุยหลายครั้ง กลุ่มคนพวกนี้ไม่มีสัจจะ ไม่สามารถเชื่อถืออะไรได้ ทุกฝ่ายต้องไม่ประมาท การจะขยายพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงไปอุรุพงษ์หรือไม่ จึงต้องเป็นเรื่องที่ต้องประเมินอย่างใกล้ชิด

 

'พท.' โว 'นายกฯจีน' เซ็นเอ็มโอยู 6 ฉบับ เกิดประโยชน์ต่อระบบศก.ไทย

 

                          นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลง รัฐบาลจีนได้ลงนามในสัญญาซื้อข้าวจากไทยเพิ่มปีละ 1 ล้านตัน ซื้อยางพารา 2 แสนตันต่อปี ทั้งยังมีสินค้าอื่นที่จะมีการหารือต่อไปว่า การเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการของนาย หลี่ เค่อ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ได้สร้างความยินดีแก่ประชาชนชาวไทยอย่างมาก เพราะผู้นำจีนไม่ได้มาเพียงกระชับความสัมพันธ์ตามพิธีทางการฑูต แต่มาลงนามข้อตกลงเอ็มโอยูกับรัฐบาลไทย 6 ฉบับ ซึ่งเกิดประโยชน์ต่อระบบเศรษฐกิจการค้าการลงทุนของไทยอย่างมีนัยสำคัญ ที่สำคัญๆคือ เอ็มโอยูร่วมมือพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานประเทศ เอ็มโอยูร่วมมือซื้อสินค้าเกษตรจากประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศแรกในอาเซียน ที่รัฐบาลจีนทำสัญญาข้อตกลงเพิ่มการรับซื้อสินค้าเกษตรระยะยาว พร้อมมาย้ำว่าจีนยินดีสนับสนุนและร่วมทุนโครงการรถไฟความเร็วสูงกับรัฐบาลไทย ถือเป็นความสุขในยามที่มีกลุ่มคนลุกขึ้นมาสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง จึงขอขอบคุณนายกฯจีน ชื่นชมนายกฯยิ่งลักษณ์

                          นายอนุสรณ์ กล่าว่วา แต่พอหันไปมองนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีไทย กลับรู้สึกหดหู่อย่างบอกไม่ถูก พูดแต่ละอย่าง ฟังแล้วรันทด คนสงสัยอยู่แล้วว่ามีการเมืองอยู่เบื้องหลังม็อบ อย่างที่สะท้อนผ่านเอแบบโพลล์ 80 % เชื่อม็อบมีการเมืองหนุน นายอภิสิทธิ์ยังกล้าออกมาแนะรัฐบาลอย่าใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ทีหลังก่อนออกมาแนะนำอะไรใคร ให้ดูผลงานในอดีต ฟอร์มย้อนหลัง คดีตัวเองก่อน อยากถามว่าการที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เคยใช้รถถัง อาวุธจริง กระสุนจริง ยิงใส่ผู้ชุมนุม ตายเกินร้อย อันนั้นถือเป็นการใช้ความรุนแรงหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ไม่ต้องห่วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์จะใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม เพราะเข้าใจดีถึงสิทธิการชุมนุมของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย ดังงานรำลึก 14 ตุลาฯ คนพรรคเพื่อไทยไปกันแน่นงาน สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ มีใครบ้างหรือไม่ หรือไปรำลึกวีรชนอุรุพงษ์กันหมด จริงๆควรจะเรียกว่างานประชุมใหญ่ประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ที่อุรุพงษ์มากกว่า เพราะอยู่กันหนาแน่นทุกวัน คลายข้อสงสัยนัดหยุดงานที่แท้จริง คือการนัดหยุดงานของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่ผู้ชุมนุม เพราะพวกนั้นไม่มีการมีงานอะไรทำอยู่แล้ว

 

http://www.komchadlu...014/170449.html

 

ผมอ่านไอ้โคสกตัวนี้ออกมาเห่ามาหอนทีไร อยากเอาส้นตินยัดปากมันมากเลย

ก้อขอเชิญเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทัศนาเอาเองล่ะกัน 


เพราะการเมือง เพราะ ปชป.แท้ๆ ซวยเลย

13 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:28

กทม.โอดการทางพิเศษฯเมินต่อสัญญาใช้พื้นที่ใต้ด่วน"อุรุพงษ์"
 
 

นายวสันต์ มีวงษ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. ในฐานะโฆษกส่วนตัว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ขณะนี้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้ทำหนังสือถึงผู้อำนวยการเขตราชเทวี เรื่องการต่อสัญญาการใช้พื้นที่เพื่อจัดทำลานกีฬา บริเวณสี่แยกอุรุพงษ์ (สมาคมสตรีไทย) ภายหลังกทม.ได้ต่อสัญญาการใช้พื้นที่เพื่อจัดทำลานกีฬา เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2551 และสิ้นสุดสัญญาเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่การทางพิเศษฯ ไม่สามารถอนุมัติให้กทม.ต่ออายุสัญญาการใช้พื้นที่เพื่อจัดทำลานกีฬาให้กทม.ได้ เนื่องจากการทางพิเศษฯ ตรวจสอบพื้นที่เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พบว่ามีการใช้พื้นที่ผิดวัตถุประสงค์ของการทางพิเศษฯ โดยนำพื้นที่ไปใช้ในกิจกรรมทางเมือง จึงได้แจ้งสำนักงานเขตราชเทวี ดำเนินการให้ถูกต้องตามเงื่อนไขของสัญญา 

นายวสันต์ กล่าวอีกว่า ต่อมาวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมาการทางพิเศษฯ ได้ตรวจสอบอีกครั้งก็พบว่ายังคงมีการใช้พื้นที่ผิดวัตถุประสงค์อีก ทำให้การทางพิเศษฯ ไม่สามารถอนุมัติให้กทม.ต่ออายุสัญญาการใช้พื้นที่เพื่อจัดทำลานกีฬาให้กทม.อีกต่อไป ตนจึงได้หารือกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เพื่อทำหนังสือขอให้การทางพิเศษฯ ทบทวนความเห็นดังกล่าว เนื่องจากการจัดกิจกรรมทางการเมืองเป็นกิจกรรมของประชาชนที่จัดขึ้นภายใต้กรอบกฎหมายกำหนด อีกทั้งลานกีฬาและพื้นที่สาธารณะ ก็เปิดให้ประชาชนสามารถทำกิจกรรมได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย นอกจากนี้การขอใช้พื้นที่ลานกีฬาและพื้นที่สาธารณะ เป็นหน้าที่ฝ่ายประจำในการพิจารณาด้วย 

"กทม.เสียใจ ถ้าหากว่าการทางพิเศษฯใช้เหตุผลทางการเมืองมาเป็นหลักในการพิจารณา เพื่อตัดสินใจ หากกทม.จะใช้เหตุผลและหลักการเดียวกับการทางพิเศษฯ ที่สุดแล้วจะไม่มีพื้นที่ให้ประชาชนได้ทำกิจกรรมทางการเมือง เพราะการทำกิจกรรมทางการเมือง หน่วยงานภาครัฐจะต้องไม่สร้างปมความขัดแย้งให้เกิดขึ้นอีก เพื่อจะได้นำชาติเข้าสู่การปรองดองที่เป็นเป้าหมายของรัฐบาล"นายวสันต์ กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ทั้งนี้กทม.ได้ขอต่อสัญญาการขอใช้พื้นที่ใต้ทางด่วน และขอใช้พื้นที่เพิ่มเติม ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาภายในปี 2556 จำนวน 77 แห่ง ประกอบด้วย สวนสาธารณะและลานกีฬา 8 แห่ง ลานกีฬา 20 แห่ง สวนหย่อม 18 แห่ง ถนนทางลัด 15 แห่ง สิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภค 4 แห่ง อื่นๆ 12 แห่ง ซึ่งการทางพิเศษฯยังคงต่อสัญญาให้ใช้พื้นที่ได้ต่อเนื่อง ครั้งละ 5 ปี ขณะเดียวกันกทม.ได้เสนอขอใช้พื้นที่เพิ่มเติมอีก 1 แห่ง เพื่อทำเป็นสวนหย่อม ได้แก่ พื้นที่เชิงสะพานเฉลิมหล้า 56 หรือ สะพานหัวช้าง ซึ่งการทางพิเศษฯอยู่ระหว่างพิจารณา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่ใต้ทางด่วนอุรุงพงษ์ มีการจัดเวทีปราศรัยผ่าความจริงฯ ของพรรคประชาธิปัตย์ ในช่วงเย็นวันที่ 6 สิงหาคม ถึงรุ่งเช้าวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา

http://breakingnews....092&lang=T&cat= (ลิ้งข่าว)