Jump to content


Mic

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 23 กันยายน 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2555 09:41
-----

Posts I've Made

In Topic: ต้นทุน "แพง" ค่าแรง "พุ่ง" ดอกเบี้ยบานตะเกียง..ผู้ประกอบการ...

20 มีนาคม พ.ศ. 2555 - 13:55

ก็ต้องดูผลลัพธ์กันไป ถ้าบริษัทเจ๊ง ปิดระนาวจริง คนตกงานต้องมาก รัฐบาลก็จะลำบาก เป็นประเด็นที่ฝ่ายค้านสามารถใช้ในการอภิปรายได้ว่าบริหารประเทศผิดพลาด แต่ในเมื่อประกาศในนโยบายตอนหาเสียงแล้ว ก็ต้องทำ ไม่งั้นก็จะถูกว่าไม่ทำตามนโยบาย เดิมพันสูงมากสำหรับนโยบายนี้ แต่ถ้าทำสำเร็จก็ถือประชาชนคนไทยรายได้น้อย ก็มีรายได้เพิ่มไป ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดี ถ้าทำไม่สำเร็จ รัฐบาลต้องรับผิดชอบ

In Topic: ขอความกรุณาลดการใช้คำหยาบคายด้วยครับ

19 มีนาคม พ.ศ. 2555 - 13:10

เป็นแนวความคิด และ การริเริ่มที่ดีเลยครับ ถ้าสมาชิกจะแสดงความเห็นอย่างสุภาพ และถ้าสามารถลดการใช้คำพูดที่ดูถูก หรือ สรรพนามที่ไม่เหมาะสมได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดีมาก ยังไงก็คนไทยด้วยกัน เราอาจจะแตกต่างทางความคิด แต่ก็ไม่จำเป็นต้องแตกแยก

In Topic: ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีดีที่ตรงไหนบ้าง (ใครหาเจอ)

16 มีนาคม พ.ศ. 2555 - 10:33

เวลายังไม่ถึง 1 ปีของการปฏิบัติหน้าที่ของนายกยิ่งลักษณ์ พอจะสังเกตุ ที่น่าจะเป็นข้อดีได้ดังนี้
1. มีความตั้งใจในการทำงานสูง จากที่ได้สังเกตุ จากภารกิจต่างๆ ก็มักที่จะลงไปปฏิบัติหน้าที่เองให้เห็น และ สามารถปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะทหารได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ เมื่อชาติเกิดวิกฤตเรื่องน้ำท่วม ได้เห็นหลายๆคน ทั้งนักวิชาการ รัฐบาล ทหาร และ หน่วยงานต่างๆ ร่วมมือกันเพื่อที่จะนำพาชาติให้เดินไปข้างหน้าได้ ซึ่งจะแก้ปัญหาได้หรือไม่ได้ อย่างน้อย ก็ได้ร่วมมือกันทำ ซึ่งตัวนายกก็ประสานงานและ กล้าที่จะเอ่ยปากขอความช่วยเหลือจากบุคคลอื่นๆที่น่าจะเป็นบุคคลที่จะแก้ปัญหาได้ ให้มาช่วยแก้ปัญหา
2. ภาพลักษณ์ในการเชื่อมความสัมพันธ์ต่างประเทศ แลดูเป็นมิตร และมีความรู้สึกว่า ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศต่างๆ มีทิศทางที่ดีขึ้นจากเมื่อก่อน
3. การไม่ค่อยตอบโต้ ต่อข้อวิพากษ์วิจารย์ ในเรื่องต่างๆ โดยไม่จำเป็น แสดงถึงความมีวุฒิภาวะต่อหน้าที่ และ มีความอดทนอดกลั้นที่ค่อนข้างสูง

In Topic: อภิสิทธิ์ เลวอย่างไร

12 มีนาคม พ.ศ. 2555 - 15:52

ขอตอบเป็นข้อๆละกันครับ (คงไม่ถึงกับคำว่า เลว)
1. เรื่องการชุมนุม และมีผู้เสียชีวิตทั้งประชาชน และ ทหาร จำนวนมาก ในยุคที่ท่านมีอำนาจบริหาร ท่านสามารถที่จะเลือกไม่ให้เกิดการนองเลือดได้ แต่ท่านก็ไม่ทำ การใช้กระสุนจริงในการควบคุมการชุมนุม ในขณะประกาศ พรก ฉุกเฉิน ถ้าสามารถปฏิบัติได้อย่างท่านว่า ก็จะเป็นแบบอย่างให้รัฐบาลรุ่นหลังๆเอามาปฏิบัติใช้ได้ ทุกวันนี้ก็รอให้ท่านหาหลักฐานจับคนชุดดำให้ได้อยู่ ท่านเคยพูดหลายประโยคที่ดูดีมากๆ ตอนที่เสื้อเหลืองชุมนุม แต่ท่านก็ลืมคำพูดของท่านไปหมด
2. การตามจับทักษินอย่างเอาเป็นเอาตาย ในคดีติดคุก 2 ปี จากเรื่องเซ็นชื่อให้เมียไปซื้อที่ดิน ถ้านับจากคดีแล้วถือว่าเล็กน้อยมาก เมื่อ เทียบผู้หนีคดีอื่น ที่ท่านไม่ได้ขวนขวายจะตามจับเลย ท่านมองว่าทักษินเป็นภัยของชาติ หรือ ภัยต่อพรรค ปชป ในการที่จะแพ้-ชนะ ในการเลือกตั้งกันแน่ การที่ท่านตามจับไม่เลิก ประเทศไทยเสียงบประมาณแค่ไหน ความสัมพันธ์ประเทศที่ดูแย่ลง หรือแม้กระทั่งเกิดการปะทะกันกับประเทศเพื่อนบ้านจนทหารบาดเจ็บล้มตาย และ ทำให้คนไทย 2 คน ต้องติดคุกเขมรอยู่จนทุกวันนี้ และท่านก็จับทักษินไม่ได้
3. การทุจริต คอรัปชัน ในรัฐบาลของท่าน จนสภาหอการค้าประเทศไทย (ที่เสียชีวิตไปแล้ว) ต้องออกมาพูด ท่านได้ทำอย่างไรบ้างไหม จับคนผิดมาลงโทษได้หรือไม่ หรือเพียงแค่ลาออกจากตำแหน่ง จากกฏหลัก 9 ข้อที่ท่านตั้ง อย่างนี้เขาเรียกกินเสร็จแล้วออก แล้วให้คนอื่นเข้ามากินต่อหรือไม่ ท่านก็ไม่ได้แตกต่างจากนักการเมืองอื่นเลย ที่อุ้มชูพวกพ้อง พรรคร่วม เพื่อที่จะได้เป็นรัฐบาลต่อ