Jump to content


Algorithm

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2556 10:57
-----

Topics I've Started

ไม่ชอบแดง เกลียดแดง อย่าใช้นิสัยแดง!

3 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 23:41

กระทู้นี้ขออุทิศตัวเพื่อเตือนสติพี่น้องชาวเสรีไทย ที่นับวันผมเห็นหลายๆคนเริ่มมีพฤติกรรมไปทางเดียวกับเสื้อแดงราชดำเนินและที่อื่นๆมากเกินไปแล้ว แม้ข้อความต่อไปนี้จะไม่มี reference จากกระทู้ใดๆก็ตาม แต่ผมวัดด้วยความรู้สึกที่เกิดขึ้นทุกครั้งที่เข้ามาอ่านเว็บบอร์ดเสรีไทย ใครจะเกลียดผมก็ไม่ขอว่าอะไร แค่อยากมาเตือนสติให้ทุกคนได้รับรู้

นิสัยแดงคืออะไร? ก็ที่เราเห็นๆกันอยู่ทุกวันนี้แหละ เรามาดูกันว่าอะไรบ้างคือนิสัยของเสื้อแดง

>> แถ - แถมันทุกเรื่อง อะไรที่ พท. หรือ เสื้อแดงเสียหาย จะพยายามแถตลอดว่าเสื้อแดง/พท. นั้นดีเลิศประเสริฐศรี โดยเอาข้อมูลมาจับแพะชนแกะแล้วบอกว่านี่ไงมันดีอย่างนั้นอย่างนี้ โดยส่วนมากจะเป็นเรื่องนั่งเทียนเขียน ส่วนน้อยคือเรื่องจริง และชอบกระจายข่าวล้างสมอง

>> เห็นนักการเมือง/แกนนำเป็นไอดอล - เรื่องจริงของคนไทยโดยเฉพาะเสื้อแดงอย่างนึงคือ รักใครแล้วรักจริง ฟังดูดี แต่กลับเอามาใช้กับนักการเืมือง/แกนนำได้น่าสมเพศมาก นักการเมืองทำผิด มีการทุจริต ก็ยังคงเชียร์แบบไม่ลืมหูลืมตา ไม่มองความเป็นจริง กีดกันการตรวจสอบทุกรูปแบบ ทำงานไม่ได้เรื่องก็บอกว่าทำดีแล้ว ทำผิดกฏหมายศาลตัดสินก็ยังไปเชียร์ถึงหน้าศาล น่าสมเพศมั้ยหละ

>> เชื่อคนง่าย - นิสัยอีกอย่างนึงของเสื้อแดงคือใครเอาไรมาบอกก็เชื่อไปหมด เห็นได้บ่อยมากในราชดำนา ไร้การคิดติตรอง หรือแม้แต่จะถามหาแหล่งอ้างอิงก็แทบไม่มี ไม่มีการฟังหูไว้หูหรือรอการพิสูจน์ มักจะตัดสินแบบฟันธง ณ ตรงนั้นตอนนั้นเลย และหากเป็นเรื่องที่ดีต่อฝ่ายตน เสียหายต่อฝ่ายตรงข้าม จะตัดสินได้เร็วมาก

>> หัวรุนแรงและชอบใส่ร้าย - เสื้อแดงหลายคนแต่ไม่ทุกคน หัวรุนแรงค่อนข้างมาก ดังที่เห็นได้เมื่อช่วงปี 53-54 ทั้งทุบรถแบบพยายามฆ่า ล้มประชุมอาเซียน เทเลือด เผาศาลากลาง ตัดต่อคลิปเสียง ตัดต่อภาพ แกนนำปราศัยหยาบคายและใส่ร้ายป้ายสีตลอด ฯลฯ ทำวิธีสกปรกทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะ ไม่สนใจกฏหมายของบ้านเมือง

>> ไม่ยอมรับความเห็นต่าง - อีกหนึ่งนิสัยของเสื้อแดงที่จะรับแต่ความเห็นของพวกตัวเอง มองความเห็นคนอื่นผิดตลอด และกล่าวโจมตีฝ่ายเห็นต่างเรื่อยมา หาว่ามา discredit ต่างๆนาๆ นิสัยนี้ได้มาจากแกนนำเสื้อแดง ที่พยายามพูดตลอดว่าให้ฟังแต่ตัวเองและคนเสื้อแดง อย่าไปฟังคำพูดคนอื่น นี่หรือผู้เรียกร้องประชาธิปไตย?

>> เป็นเสื้อแดงถูกเสมอ - เสื้อแดงไม่เคยผิด และไม่ยอมรับผิด และที่น่าเวทนาที่สุดคือแดงคนไหนหรือกลุ่มไหนทำผิดแบบแถไม่ออก คนหรือกลุ่มนั้นจะได้เป็นแดงเทียมในทันที และแดงเทียมนี้ก็โดนกล่าวหาว่าเป็นฝ่ายตรงข้ามเข้ามาป่วนทำลายหรือสร้างสถานการณ์ให้เสื้อแดงเสียหาย ช่างน่าเศร้าใจยิ่งนัก

ก็ประมาณนี้ ทีนี้ประเด็นหลักของกระทู้คือผมมาเตือนสติ อย่าเพิ่งสะใจกับการอ่านรายละเอียดนิสัยแดงกันมากนัก ผมไม่ได้เขียนด่าเสื้อแดงเพื่อความสะใจแต่เพื่อให้มองเห็นภาพสิ่งที่ผมอยากจะบอกต่อจากนี้ อยากให้ทุกท่านลองลดอคติลงก่อน แล้วลองอ่านใหม่ดู แล้วลองเปรียบเทียบสิว่าตอนนี้เสรีไทยเป็นแบบไหนแล้วบ้าง? ถ้าเจอแล้วลองนึกสิว่าแต่ก่อนเราเคยเป็นแบบนี้ หรือตอนนี้เราเป็นแบบนี้แล้วรึเปล่า?

แต่ก่อนมีคน post กระทู้โจมตีรัฐบาล พท. แบบลอยๆ มีคนถามหาแหล่งอ้างอิงกันให้ว่อน เดี่ยวนี้เริ่มน้อยลงรึเปล่า?
เราเคยแถแบบไม่ลืมหูลืมตาหรือเบี่ยงประเด็นเพียงเพราะไม่อยากแพ้ ไม่อยากเสียหน้าบ้างรึเปล่า?
เราเคยบอกว่าเสื้อแดงไม่ฟังคนอื่น แล้วเราหละรับฟังคนอื่นบ้างรึเปล่า? หรือเห็น id เสื้อแดงมาแล้วต้องด่าก่อนอันดับแรก? (100% ราชดำนาเป็นแบบนี้)
เราเชียร์นักการเมืองมากไปมั้ย? หากคนที่เราเชียร์เกิดศาลตัดสินว่าผิด สมมติว่าอ่านคำตัดสินแล้วพบว่ามันยุติธรรมตามกฏหมายจริง เราจะยังเชียร์นักการเืมืองคนนั้นอยู่รึเปล่า? จะยังยืนยันคำเดิมมั้ยว่าผิดก็คือผิด

คร่าวๆประมาณนี้

ถึงตรงนี้แล้วผมเชื่อว่าน่ามีหลายคนขัดใจพอควรแน่นอน แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิด ผมไม่ได้บอกว่าตอนนี้เรานิสัยเหมือนเสื้อแดงแล้วนะครับ แค่มองว่าเริ่มมีบางส่วนคล้ายกันแล้ว อย่าเพิ่งคิดไปไกลแบบนั้น ผมแค่อยากเห็นเสรีไทยกลับเข้าที่เข้าทางเหมือนเดิ่มเท่านั้นเอง

ผมไม่อยากให้กลุ่มคนที่ต่อต้านการทุจริต ความรุนแรง ความหน้าด้านของนักการเมืองทั้งหลาย ฯลฯ มีนิสัยเดียวกับคนเสื้อแดงที่ท่านเกลียด อย่าเป็นคนที่เกลียดขี้ขี้ตาม เกลียดความความถึง เค้าทำไม่ดีเราก็อย่าไปทำตาม ถ้าเราทำความชอบธรรมเราก็หายหมด แล้วจะเหลืออะไร? นอกจากกลุ่มคน 2 ฝ่ายที่คอยใช้นิสัยแย่ๆด้านบนมาโจมตีใส่กัน

แน่นอนว่าตัวผมก็คนธรรมดาคนนึงที่เคยทำนิสัยแบบที่กล่าวมาแล้ว อาจจะไม่เคยสร้างหลักฐานเท็จแต่ก็เคยเชื่ออะไรที่ถ้ามองดีๆมันก็ไม่ใช่เรื่องมาเหมือนกัน และก็เคยพยายามเอาชนะด้วยการแถ เถียงข้างๆคูๆเหมือนคนอื่น ตัวเองแถแล้วก็ไปด่าเค้าว่าแถ หน้ามืดตามัวไม่มองอะไรเลยนอกว่าหนทางที่จะชนะ สุดท้ายก็มามองตัวเองว่า เรามันก็ไม่ต่างจากเสื้อแดงเลย ด่าเค้าแต่ทำซะเอง

หากเราโดนเสื้อแดงถากถาง เราก็อย่าไปลดตัวทำตัวแบบเสื้อแดง เค้าประชด ด่าสาดเทเสีย เราทำกลับแบบเดียวกัน เราก็ไม่ต่างจากเสื้อแดง อยากให้ยึดมั่นตามระบอบประชาธิปไตย รับฟังความเห็นต่าง ยอมรับในความผิดพลาด ยึดมั่นในความถูกต้อง สิ่งไม่ดีให้ดูเป็นตัวอย่างแล้วอย่าทำตาม แค่นี้จริงๆ

ผิดถูกขออภัย ไม่่เหมาะสมลบได้ เตือนได้ และ ขอขอบคุณที่ทนอ่าน

ด้วยความเคารพ :lol: :lol: :lol:

อภิสิทธิ์เคยถูกเชิญไปต่างประเทศมั้ย? (มาดูความคิดเสื้อแดงกัน)

15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 11:20

ขออนุญาตแปะ Link นะครับ เหตุเกิดจาก Pantip ราชดำนา ขอขอบคุณอมยิ้ม เด็กรู้ทัน, tarthewise ที่ช่วยนำข้อมูลมาเผยแพร่

ตามไปอ่านเลยครับ ไปทำงานต่อแระ :lol: :lol: :lol:
http://www.pantip.co.../P12094748.html