Jump to content


Photo
- - - - -

มีปัญหาไรมากมายกับการ Vote No ครับ


  • Please log in to reply
561 replies to this topic

#451 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

Posted 1 May 2012 - 23:19


แล้วยังไงต่อ
ดี

ทิ้งปชป
ปล่อยเพื่อไทย
แบบนั้น
หรือ


ไม่ปล่อยหรอกครับ ไม่มีพรรคไหนให้พึ่งแล้ว ประชาชนต้องพึ่งตัวเอง นั้นคือการออกมายึดประเทศนี้และล้างบางครั้งใหญ่ และตั้งรัฐบาลที่เป็นคนดีอย่างแท้จริงมาปฏิรูปล้างบางทั้งหมด เพื่อไทยไม่ปล่อยแน่ แต่ไม่ให้ประวัติศาสตร์มันซํ้ารอย คมช ปชป ต้องไม่ให้ ปชปมันกลับมาอีกแล้วหาไรที่มันใหม่กว่านี้มั่งที่ทําให้ประเทศมันดีกว่าเดิม


ใครบ้างละลูกที่เป็น คนดีอย่างแท้จริง ในมโนคติของลูกอ่ะ

เจ้าคณะตำบลหรือ? หรือเจ้าคณะอำเภอ? หรือท่านสมภารวัดเก้งขบ ฯลฯ

ไหนตอบมาให้ป๋าชื่นใจหน่อยซิ

แต่อย่าบอกว่าไอ้ธินะลูก เดี๋ยวป๋าเดินสวนกับมันแล้วป๋าจะอดใจไม่ถรุยน้ำลายใส่หน้ามันตามหน้าที่ไม่ได้่

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#452 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

Posted 1 May 2012 - 23:21

ไอ้ ปชปด่านักว่าปตท ขูดเลือดคนไทยกําไรแสนล้าน ไอ้ ปตท มันเอาเปรียบ การเอาคืนไม่ต้องไปเสียค่าโง่ให้ไอ้บริษัทสั่วๆที่ถือหุ้นหรอก ออกกฏหมายทวงคืน เลยสิครับ ผมว่าชาวบ้านคงจะสนับสนุนเพราะ ถ้าทํานํามันจะได้ถูกเงินจะได้เข้ารัฐมากขึ้นแทนที่จะไปให้ไอ้คนถือหุ้นชั่วๆ ไอ้ประเทศบ้าไหนครับที่ซื้อหุ้นคืนไม่มีจะยึดทีต้อง ออก กฏหมายเอาคืน ให้เบ็ดเสร็จและการเลิกกฏหมายขายชาติ 11ฉบับมันก็คือการทวง คืนปตทด้วย

อยู่ๆก็จะให้ยึดบริษัทเอกชนมาเป็นของรัฐบาล อันดับเครดิตของประเทศคงจะร่วงลงห้าระดับภายในชั่วข้ามคืน แล้วใครจะกล้ามาทำมาค้าขายกับประเทศนี้อีกวะ อืม.. ใกลไป เอาใกล้ๆหน่อย ถ้าอันดับเครดิตร่วงลงห้าอันดับภายในชั่วข้ามคืน ดอกเบี้ยเงินกู้ที่ทั้งรัฐบาลและเอกชนไปกู้เค้ามาลงทุนคงจะพุ่งขึ้นสาม-สี่ร้อยเปอร์เซ็นต์ภายในชั่วข้ามคืนเช่นกัน มรึงจะเอาปัญญาที่ไหนไปจ่ายดอกเบี้ยเขา(ไม่ต้องพูดถึงเงินต้น ที่จะไม่มีใครให้คุณกู้เพิ่มแน่นอน) ป๋าถึงบอกไงลูก อย่าคิดตามวัยแบบตื้นๆของมรึง มันจะพากันฉิบหายหมดทั้งประเทศนะลูกนะ

ผมละเวรกรรมจริงๆ ไอ้ที่ทําอยู่ทําประชาชน ต้องข้าวยากหมากแพงมามากพอแล้วครับมันต้องเสี่ยงแล้วครับเพื่อให้ประเทศมันดีขึ้น แล้วครับ ยึดคืนเพื่อให้กําไรจากการขายพลังงานมันเข้ารัฐได้มากขึ้นมันจะเสียหายไหน มีเงินมาพัฒนาคุณภาพชีวิตและโครงสร้างพื้นฐาน ตรงที่ไอ้คนที่มาขูดรีดใช่หรือไม่ครับไอ้บ้าไหนที่มาลงทุนแต่ชาติแย่ๆไล่ๆไปก็ดีแล้วครับ ถ้าปชปมาสร้างวาทะกรรมหวาดระแวงสั่วๆแบบนี้แล้วเมื่อไหร่คนไทยจะได้ใช้นํามันราคาถูกละครับ ผมว่าไอ้ที่บอกว่าดอกเบี้ยจะเพิ่มมันนิทานหลอกเด็กครับ แล้วไอ้เวเนซูเอล่า โบลิเวีย และ อารเจนต์ที่ทวง คืนมาไม่ว่าไอ้คนถือส่วนแบ่งจะเป็นคนในประเทศหรือต่างชาติ เค้าก็ทวงได้โดยชาติไม่เสียหายอะไรเลยและดอกเบี้ยก็ไม่ได้เพิ่มอย่างที่ไอ้บ้าไหนมันโม้หรือตอแหลเลยนี่ครับ ถ้ามาสร้างวาทะกรรมบ้าๆเพื่อให้คนไทยใช้นํามันแพงต่อไปมันโง่มากแล้ว ตัวอย่างทวงได้โดยชาติไม่เสียหายและปรับส่วนแบ่งเข้ารัฐมากขึ้น มันมีแต่ได้ ไอ้เศรษฐกิจล่ม มันมีแต่เงินในคลังหมดหรือถังแตกเท่านั้น หรือไอ้เจ้าหนี้เงินกู้มันบ้าเลือดเองไม่ได้มีพลังงานมาเกี่ยว มีประเทศไหนวะที่เอากลับมาเป็นของรัฐ แล้ว เครดิตลดนักลงทุนหนี หรือดอกเบี้ยเพิ่มไม่มีๆๆๆๆๆ อย่ามาอ้างลอยๆแบบไร้หลักฐานเลยพวก ปชป อัปปัญญาเอ้ย

Edited by phat21, 1 May 2012 - 23:30.

Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#453 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

Posted 1 May 2012 - 23:28




ถ้านักการเมืองไทยทุกคนมันเลวมันชั่วเหมือนกันหมดทุกคน ไม่มีใครดีสักคนอย่างที่ไอ้ธิมันอ้างให้สาวกมันโหวตโน ป่านนี้ประเทศนี้สิ้นชาติสิ้นแผ่นดินกันไปนานแล้ว แต่ที่ยังอยู่กันมาได้อย่างมีเอกราชมาตลอดประวัติศาสตร์ มันก็ต้องมีนักการเมืองที่ดีจำนวนหนึ่งเหลืออยู่ในวงการเมืองแน่ๆ เช่นกันมันก็ต้องยังมีเหลือข้าราชการดีๆ ซื่อสัตย์สุจริตอยู่ในวงราชการแน่ๆ ประเทศจึงอยู่มาได้ช้านาน

ดังนั้นถามว่านักการเมืองดีๆ ข้าราชการดีๆ ที่ปฎิบัติหน้ารับใช้ชาติที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาตลอดชีวิต จะรู้สึกอย่างไรเมื่อมาเจอกับการเหวี่ยงแหโหวตโนของไอ้ธิที่บอกว่านักการเมืองมันเลวทุกคน งั้นก็คงต้องถามกลับไปที่เจ้าของ theme โหวตโนแบบไอ้ธิว่า "แล้วตัวไอ้ธิล่ะ มีดีอะไร" "ผมจะเป็นยามเฝ้าบ้าน" "วันไหนผมเข้ามาเล่นการเมือง เจอผมที่ไหนถุยน้ำลายใส่หน้าผม" นี่หมาเห่า หรือว่าคนพูดวะครับ



ผมว่าประเทศจะสิ้นชาติก่อนเพราะมีพรรคบางพรรคอ้างเกลียดแม้วอย่าง ปชปแต่ ปชปไร้ประสิทธิภาพ หย่อนยานในการต่อสู้กับไอ้แม้ว อย่างชัดเจน ปล่อยไว้ประเทศล่มจมแน่นอนถ้ายังพึ่ง ปชปและอย่าคิดว่า ปชปจะดีนะครับมันก็โกงชาติเหมือนกัน คนโกงชาติเหมือนกันจะไปสู้กับคนโกงด้วยกันได้ไง ยังจะหวังอีกหรือครับ ถึงนักการเมืองดีๆจะมีแต่ ถ้ามีน้อยแถมไร้ประสิทธิภาพจะไปหวังอีกรึครับในเมื่อคนชั่วครองเมือง สร้างพลังประชาชนสร้างพลังคุณธรรม ออกมาต่อสู้กับไอ้ระบบการเมืองเฮงซวยนี่ไม่ดีกว่ารครับ สุ้ในระบบเฮงซวยไม่ได้ไรหรอก

และผมบอกอีกทีถ้าไอ้ห้อย ปลาไหล และไอ้สุวัจน์เห็นแก่ชาติยอมจับมือต่อต้านระบอบแม้วผมว่าน่าจะพอสู้แม้วได้แต่ไม่เลยซบอกไอ้แม้วหมดผมถึงได้บอกว่าเลวทุกพรรคไง


ปชป.อยู่คู่การเมืองไทยมากว่าหกสิบปีก่อนเอ็งเกิด... ไม่สิ ก่อนแม่ของหนูแพร่ตเกิดเสียอีก

ถ้า ปชป.จะขายชาติ ทำไม ปชป.ไม่ขายไปตั้งนานแล้ว ทำไมเพิ่งมารู้สึกขายชาติตอนไอ้ธิกำลังจะเจ๊งพอดี

ตอบได้ไหม


อยู่มาแล้วประเทศดีขึ้นไหมผมว่าไม่เลย ปชปก็ชั่วเป็นโกงเป็นถ้า ปชปดีจริง ประเทศคงเจริญไปตั้งนานแล้ว


ประชาธิปัตย์ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นคนดีไปเสียทุกคน แต่จากประสพการณ์ติดตามบ้าง ไม่ติดตามบ้างกับการเมืองไทยมาเกินสามสิบปี ป๋าก็เชื่อวิจารณะญาณของป๋าว่าประชาธิปัตย์มีคนไม่ดีน้อยที่สุดแล้วในบันดาพรรคการเมืองที่ยังหลงเหลืออยู่ ยังไม่พูดถึงส่วนหัวของ ปชป.ที่ตลอดมาล้วนแต่ได้บุคคลที่ซื่อสัตย์ สุจริต และมีจิตใจเสียสละตลอดมา ที่ถือได้ว่าเป็นปูชนียบุคคลของวงการเมืองไทย ไม่ว่าจะเป้นคุณควง คุณชวน คุณพิชัย คุณบัญญัติ มาจนถึงคุณอภิสิทธิ์ ฯลฯ ล้วนเป็นนัการเมืองจำนวนน้อยในวงการเมืองไทยที่ไม่เคยมัวหมองด่างพร้อยในเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต แล้วคนห่ารากใส้ ลูกหลานไอ้เจ๊กขี้ครอกจากใต้หวันอย่างไอ้ธิ จะเหวี่ยงแหกล่าวหาปูชนียบุคคลเหล่านี้ว่าชั่วว่าโกงด้วยยหรือ มันจะมากไปว่ะลูก

ไอ้ธิเคยทำคุณประโยชน์อะไรให้บ้านเมืองนี้บ้าง ตอบป๋ามาหน่อยซิลูก

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#454 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

Posted 1 May 2012 - 23:30

ไอ้ฟัด ถ้าเอ็งอยากได้คนดีเลิศประเสริฐศรีอย่างพ่อแป๊ะลิ้ม หรือแม่เกรียนลอง เอ็งมีสองทางเลือก

1. ทำตามกติกาที่เป็นอยู่ และให้พ่อแป๊ะแม่ลองลงเลือกตั้ง หาเสียงให้ได้มากกว่าพรรคอื่น เอ็งก็จะได้พ่อแป๊ะแม่ลองเป็นผู้บริหารประเทศ

2. เปลี่ยนกติกา ให้พ่อแป๊ะพยายามไปเลียไข่นายทหารซักกลุ่มนึงให้สำเร็จ แล้วหว่านล้อมให้ออกมาปฏิวัติ เขียนกติกาใหม่ ให้พ่อแป๊ะแม่ลองเป็นผู้บริหารประเทศ

มีแค่สองทางนี้เว้ย

ส่วนเรื่องโหวตโน ต่อให้เอ็งพล่ามโหวตโนจนน้ำลายฟูมปากตายคาคอมพ์ พ่อแม่แท้ ๆ ร้องห่มร้องไห้ พ่อแป๊ะแม่ลองของเอ็งก็ไม่มีทางได้เป็นผู้บริหารประเทศด้วยวิธีนี้หรอก

เข้าใจนะเว้ย พี่อุตส่าห์ลดตัวลงมาพูดแบบถ่อย ๆ โง่ ๆ แล้ว

ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#455 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

Posted 1 May 2012 - 23:32

mou43จะรัฐบาลไหนพรรคไหนถือไปมีแต่ชาติเสียเปรียบโว้ย ไอ้แม้ววันนี้ยังกอด mou43และตอนนี้ทําเหมือนมาร์คไม่มีผิด ทุกประการเรื่องขายชาติ

ข้อความไหน ท่อนไหน ในMOU43 ที่ทำให้ชาติเสียเปรียบ เอามาให้ผมดูหน่อยซิ เผื่อผมจะเชื่อคุณบ้าง ขอดูหลักฐานหน่อยครับ อธิบายให้ละเอียดด้วยนะ ว่าทำให้เสียเปรียบอย่างไร ขายชาติอย่างไร??

จะหลอกคนมันต้องหลอกให้เนียนดิไอ้mou43 มันรับแผนที่ 1ต่อ2แสน อย่างแน่นอน ไม่ใช่เขียนแบบโจ่งแจ้ง ถ้าเขียนแบบนี้คงโดนยําไปตั้งแต่ก่อนแล้ว แล้วตอนสุขุมพันธ์ก่อนจะไปเซนต์มันบอกชัดว่ามี 1ต่อ2แสน ใน mou43 ผมเอาของคุณ สมปองแล้วกันอ่านให้ละเอียดด้วย จุด อันตรายของ MOU ’43 1. จุดอันตรายของ MOU 2543 อยู่ที่ข้อ 1 วรรค 1 ค. : แผนที่มาตราส่วน 1:200,000 ผนวก 1 ต่อท้ายคำฟ้องของกัมพูชาในคดีปราสาทพระวิหาร พ.ศ. 2505 แสดงเส้นเขตแดนที่ฝรั่งเศสฝ่ายเดียวเป็นผู้ลากเส้น ซึ่งผิดเพี้ยนจากอนุสัญญา ค.ศ. 1904 และสนธิสัญญากับพิธีสาร ค.ศ. 1907 โดยเกินเลยรุกล้ำเข้ามาในผืนแผ่นดินไทยตลอดแนว คิดเป็นเนื้อที่รวมทั้งสิ้นประมาณ 1,800,000 ไร่ 2. จุดอันตรายของ MOU 2543 แอบแฝงอยู่ในแผนที่ผนวก 1 ต่อท้ายคำฟ้องของกัมพูชาในข้อ 1 วรรค 1 ค. ดังนี้ ก. แผนที่ผนวก 1 ไม่ใช่แผนที่อันเป็นผลงานของคณะกรรมการปักปันผสมฝรั่งเศส-ไทย เพราะฝรั่งเศสเป็นผู้จัดทำแผนที่ฉบับนี้แต่ฝ่ายเดียวโดยไทยไม่มีส่วนร่วม ข. แผนที่ผนวก 1 มิได้ลากเส้นเขตแดนตรงตามบทนิยามเขตแดนในอนุสัญญา ค.ศ. 1904 และสนธิสัญญากับพิธีสาร ค.ศ. 1907 แต่บิดเบือนและผิดเพี้ยนไปจากสันปันน้ำอันเป็นเส้นเขตแดนที่ตกลงร่วมกัน ค. ไทยจึงไม่อาจยอมรับหรือแสดงท่าทีนิ่งเฉยต่อข้อสันนิษฐานเมื่อไทยได้รับเอกสารรวมทั้งแผนที่ผนวก 1 โดยมิได้โต้แย้งหรือชี้แจงข้อผิดพลาดหรือความคลาดเคลื่อนที่ปรากฏอย่างชัดเจนในคำพิพากษาของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศในคดีปราสาทพระวิหารโดยเฉพาะคำพิพากษาแย้งของ เซอร์ เพอร์ซี่ สเปนเดอร์ ผู้พิพากษาชาติออสเตรเลีย ง. เพราะฉะนั้น การรับแผนที่ฉบับนี้จากกัมพูชาภายหลัง พ.ศ. 2505 โดยมิได้ทำความเข้าใจให้ถูกต้องและชัดเจน ดังปรากฏใน MOU 2543 ข้อ 1 วรรค 1 ค. โดยไม่ได้ตั้งเงื่อนใขว่า “เท่าที่ไม่ขัดกับข้อบท แห่งอนุสัญญา ค.ศ. 1904 หรือสนธิสัญญาและพิธีสาร ค.ศ. 1907” ก็อาจเสี่ยงต่อการสูญเสียโดยกัมพูชาจะอ้างได้ว่าไทยตกลงยอมรับเส้นเขตแดน (ที่ผิดพลาด) ตามที่ปรากฏบนแผนที่ 1:200,000 หรือแผนที่ผนวก 1 ทั้งนี้ ความเห็นของกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศในระยะหลังซึ่งอ้างว่าแผนที่มีความสำคัญเหนือสนธิสัญญานั้น ตรงข้ามกับความเห็นของกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศเมื่อปี พ.ศ. 2505 โดยสิ้นเชิง 3. เพื่อหลีกเลี่ยงและลดความสุ่มเสี่ยงต่อการสูญเสียดินแดนเพิ่มเติม อันสืบเนื่องมาจากความเข้าใจผิดหรือสำคัญผิด ทั้งในข้อเท็จจริงเกี่ยวกับแผนที่ ตลอดจนข้อกฎหมายระหว่างประเทศ จึงเป็นการสมควรที่รัฐบาลไทยจะบอกเลิก MOU 2543 นี้เสียก่อนที่การสุ่มเสี่ยงจะกลายเป็นความจริง และก่อนที่คนไทยจะเกิดความเข้าใจที่สับสน และผิดพลาดยิ่งขึ้น อันจะส่งผลให้ประเทศชาติต้องเสียประโยชน์ทั้งสิ้นโดยมิอาจแก้ใขได้ทันท่วงที Posted Image


ผมถามเพิ่มอีกหน่อยได้มั้ย

คุณอ่านทุกข้อความใน MOU หรือยัง??

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#456 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

Posted 1 May 2012 - 23:34

ชวนเหรอครับผมว่าแกถึงแกจะไม่โกงจริงแต่สร้างความเสียหายให้กับชาติหลายอย่างทั้ง เริ่มจากชวนหนึ่งก็เจอ สปก 4-01 ปรส กฏหมายขายชาติ 11ฉบับ ซึ่งทําคนไทยเจ็บ ชํ้าสะท้อนถึงความอ่อนข้อให้กับ imf มากจนเกินไป เชื่องช้าในการแก้ปัญหาหลายอย่าง ส่วนมาร์คโดนข้อหาไม่ปราบไอ้แม้วปล่อยพรรคร่วมโกง มาร์คมันติดเชื้อโรคเชื่องช้ามาจากชวน
อ้างว่าดีแต่ชั่วๆ คงไม่เอาด้วยไอ้เทือกตัวเดียวทําพรรคปชปเสียหายมาเยอะแล้ว

Edited by phat21, 1 May 2012 - 23:36.

Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#457 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

Posted 1 May 2012 - 23:35

mou43จะรัฐบาลไหนพรรคไหนถือไปมีแต่ชาติเสียเปรียบโว้ย ไอ้แม้ววันนี้ยังกอด mou43และตอนนี้ทําเหมือนมาร์คไม่มีผิด ทุกประการเรื่องขายชาติ

ข้อความไหน ท่อนไหน ในMOU43 ที่ทำให้ชาติเสียเปรียบ เอามาให้ผมดูหน่อยซิ เผื่อผมจะเชื่อคุณบ้าง ขอดูหลักฐานหน่อยครับ อธิบายให้ละเอียดด้วยนะ ว่าทำให้เสียเปรียบอย่างไร ขายชาติอย่างไร??

จะหลอกคนมันต้องหลอกให้เนียนดิไอ้mou43 มันรับแผนที่ 1ต่อ2แสน อย่างแน่นอน ไม่ใช่เขียนแบบโจ่งแจ้ง ถ้าเขียนแบบนี้คงโดนยําไปตั้งแต่ก่อนแล้ว แล้วตอนสุขุมพันธ์ก่อนจะไปเซนต์มันบอกชัดว่ามี 1ต่อ2แสน ใน mou43 ผมเอาของคุณ สมปองแล้วกันอ่านให้ละเอียดด้วย จุด อันตรายของ MOU ’43 1. จุดอันตรายของ MOU 2543 อยู่ที่ข้อ 1 วรรค 1 ค. : แผนที่มาตราส่วน 1:200,000 ผนวก 1 ต่อท้ายคำฟ้องของกัมพูชาในคดีปราสาทพระวิหาร พ.ศ. 2505 แสดงเส้นเขตแดนที่ฝรั่งเศสฝ่ายเดียวเป็นผู้ลากเส้น ซึ่งผิดเพี้ยนจากอนุสัญญา ค.ศ. 1904 และสนธิสัญญากับพิธีสาร ค.ศ. 1907 โดยเกินเลยรุกล้ำเข้ามาในผืนแผ่นดินไทยตลอดแนว คิดเป็นเนื้อที่รวมทั้งสิ้นประมาณ 1,800,000 ไร่ 2. จุดอันตรายของ MOU 2543 แอบแฝงอยู่ในแผนที่ผนวก 1 ต่อท้ายคำฟ้องของกัมพูชาในข้อ 1 วรรค 1 ค. ดังนี้ ก. แผนที่ผนวก 1 ไม่ใช่แผนที่อันเป็นผลงานของคณะกรรมการปักปันผสมฝรั่งเศส-ไทย เพราะฝรั่งเศสเป็นผู้จัดทำแผนที่ฉบับนี้แต่ฝ่ายเดียวโดยไทยไม่มีส่วนร่วม ข. แผนที่ผนวก 1 มิได้ลากเส้นเขตแดนตรงตามบทนิยามเขตแดนในอนุสัญญา ค.ศ. 1904 และสนธิสัญญากับพิธีสาร ค.ศ. 1907 แต่บิดเบือนและผิดเพี้ยนไปจากสันปันน้ำอันเป็นเส้นเขตแดนที่ตกลงร่วมกัน ค. ไทยจึงไม่อาจยอมรับหรือแสดงท่าทีนิ่งเฉยต่อข้อสันนิษฐานเมื่อไทยได้รับเอกสารรวมทั้งแผนที่ผนวก 1 โดยมิได้โต้แย้งหรือชี้แจงข้อผิดพลาดหรือความคลาดเคลื่อนที่ปรากฏอย่างชัดเจนในคำพิพากษาของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศในคดีปราสาทพระวิหารโดยเฉพาะคำพิพากษาแย้งของ เซอร์ เพอร์ซี่ สเปนเดอร์ ผู้พิพากษาชาติออสเตรเลีย ง. เพราะฉะนั้น การรับแผนที่ฉบับนี้จากกัมพูชาภายหลัง พ.ศ. 2505 โดยมิได้ทำความเข้าใจให้ถูกต้องและชัดเจน ดังปรากฏใน MOU 2543 ข้อ 1 วรรค 1 ค. โดยไม่ได้ตั้งเงื่อนใขว่า “เท่าที่ไม่ขัดกับข้อบท แห่งอนุสัญญา ค.ศ. 1904 หรือสนธิสัญญาและพิธีสาร ค.ศ. 1907” ก็อาจเสี่ยงต่อการสูญเสียโดยกัมพูชาจะอ้างได้ว่าไทยตกลงยอมรับเส้นเขตแดน (ที่ผิดพลาด) ตามที่ปรากฏบนแผนที่ 1:200,000 หรือแผนที่ผนวก 1 ทั้งนี้ ความเห็นของกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศในระยะหลังซึ่งอ้างว่าแผนที่มีความสำคัญเหนือสนธิสัญญานั้น ตรงข้ามกับความเห็นของกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศเมื่อปี พ.ศ. 2505 โดยสิ้นเชิง 3. เพื่อหลีกเลี่ยงและลดความสุ่มเสี่ยงต่อการสูญเสียดินแดนเพิ่มเติม อันสืบเนื่องมาจากความเข้าใจผิดหรือสำคัญผิด ทั้งในข้อเท็จจริงเกี่ยวกับแผนที่ ตลอดจนข้อกฎหมายระหว่างประเทศ จึงเป็นการสมควรที่รัฐบาลไทยจะบอกเลิก MOU 2543 นี้เสียก่อนที่การสุ่มเสี่ยงจะกลายเป็นความจริง และก่อนที่คนไทยจะเกิดความเข้าใจที่สับสน และผิดพลาดยิ่งขึ้น อันจะส่งผลให้ประเทศชาติต้องเสียประโยชน์ทั้งสิ้นโดยมิอาจแก้ใขได้ทันท่วงที Posted Image


ผมถามเพิ่มอีกหน่อยได้มั้ย

คุณอ่านทุกข้อความใน MOU หรือยัง??


ผมอ่านแล้ว ครับ ครบด้วย ผมว่าอย่าเชื่อไรกับข้อความง่ายแต่ซ่อนมีดให้มากนักเลย
Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#458 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

Posted 1 May 2012 - 23:37

ชวนเหรอครับผมว่าแกถึงแกจะไม่โกงจริงแต่สร้างความเสียหายให้กับชาติหลายอย่างทั้ง เริ่มจากชวนหนึ่งก็เจอ สปก 4-01 ปรส กฏหมายขายชาติ 11ฉบับ ซึ่งทําคนไทยเจ็บ ชํ้าสะท้อนถึงความอ่อนข้อให้กับ imf มากจนเกินไป เชื่องช้าในการแก้ปัญหาหลายอย่าง ส่วนมาร์คโดนข้อหาไม่ปราบไอ้แม้วปล่อยพรรคร่วมโกง มาร์คมันติดเชื้อโรคเชื่องช้ามาจากชวน
อ้างว่าดีแต่ชั่วๆ คงไม่เอาด้วยไอ้เทือกตัวเดียวทําพรรคปชปเสียหายมาเยอะแล้ว


ไอ้ฟัด ถ้าเอ็งอยากได้คนดีเลิศประเสริฐศรีอย่างพ่อแป๊ะลิ้ม หรือแม่เกรียนลอง เอ็งมีสองทางเลือก

1. ทำตามกติกาที่เป็นอยู่ และให้พ่อแป๊ะแม่ลองลงเลือกตั้ง หาเสียงให้ได้มากกว่าพรรคอื่น เอ็งก็จะได้พ่อแป๊ะแม่ลองเป็นผู้บริหารประเทศ

2. เปลี่ยนกติกา ให้พ่อแป๊ะพยายามไปเลียไข่นายทหารซักกลุ่มนึงให้สำเร็จ แล้วหว่านล้อมให้ออกมาปฏิวัติ เขียนกติกาใหม่ ให้พ่อแป๊ะแม่ลองเป็นผู้บริหารประเทศ

มีแค่สองทางนี้เว้ย

ส่วนเรื่องโหวตโน ต่อให้เอ็งพล่ามโหวตโนจนน้ำลายฟูมปากตายคาคอมพ์ พ่อแม่แท้ ๆ ร้องห่มร้องไห้ พ่อแป๊ะแม่ลองของเอ็งก็ไม่มีทางได้เป็นผู้บริหารประเทศด้วยวิธีนี้หรอก

เข้าใจนะเว้ย พี่อุตส่าห์ลดตัวลงมาพูดแบบถ่อย ๆ โง่ ๆ แล้ว


โค้ตมาให้อ่านใหม่ เผื่อไม่เห็นเว้ยไอ้พัด

ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#459 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

Posted 1 May 2012 - 23:39

แผนที่ที่จัดทำขึ้นตามผลงานการปักปันเขตแดนของคณะกรรมการปักปันเขตแดนระหว่างสยามกับอินโดจีน ซึ่งจัดตั้งขึ้นตามอนุสัญญาฉบับปี ค.ศ.1904 และสนธิสัญญาฉบับปี ค.ศ.1907 กับเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้อนุสัญญาฉบับปี ค.ศ.1904 และสนธิสัญญาฉบับปี ค.ศ.1907 ระหว่างสยามกับฝรั่งเศส

อยากเห็นแผนที่ที่ว่าจังครับ ใครมีเอามาให้ดูหน่อยสิครับ ไม่เอาแผนที่ที่ฝรั่งเศสทำขึ้นฝ่ายเดียวนะ

#460 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 1 May 2012 - 23:39

ไม่ได้เข้ามาอ่านแค่แปปเดียว แต่ทำไมรู้สึกว่าพลาดอะไรไปเยอะเลย


ท่านไม่ได้พลาดอะไรไปดอก ท่านกำลังจะเข้าสู่วงจรอุบาทว์ spiral การวนลูปกลับไปเรื่องเดิม เรื่องเดิม และเรื่องเดิม
ท่านเชกับท่านกอป อดทนแม่มอย่างโคดที่จะอธิบาย นับถือนับถือ

แต่ผมขอบคุณกระทู้นี้นะครับ แพร่ดและคุณกรกชทำให้ผมได้พล็อตเขียนเรื่องสยองขวัญที่น่ากลัวกว่าเดอะริง หรือ Uzumaki (spiral) แล้วครับ ^_^
เมื่อเรากำลังหาทางออกจากเขาวงกตของความสยองขวัญ แต่เราจะถูกดูดกลับไปสู่สถานการณ์เดิม ทางตันเหมือนเดิม ซ้ำ ซ้ำ ซ้ำ เหมือน loop ออกมาจากลูปไม่ได้
หัวใจของเรื่องริงงุคือ "ไวรัสผีที่แพร่เชื่อต่อไปเรื่อยๆ" หัวใจของอุซุคามิคือ "แพทเทิร์นเหตุการณ์ซ้ำๆที่เกิดกับหมู่บ้านหนึ่งไม่จบสิ้น"
เรื่องสยองขวัญอินที่ผมสปายร์ด์บายกระทู้นี้ คือ "การวนลูป" ครับ
คุณจะไม่มีทางผ่าห้องที่ปิดทึบเพื่อรอดจากวัฏฏะที่วนลูปซ้ำซ้ำนี้ได้เลยจนกว่าคุณจะเปลี่ยนความคิด
เพราะการวนลูปที่เกิดซ้ำซ้ำและดึงคุณไปสู่จุดตั้งต้นแรกทุกครั้ง คือกำแพงความคิดที่ยึดติดของคุณนั่นเอง


ในกระทู้นี้ ผมเห็น pattern ความคิดแพร่ดแล้วว่า
แพร่ดยึดติดกับความเชื่อเดิมไม่เปลี่ยน นั่นคือมาร์คเป็นปีศาจชั่วร้ายที่เป็นต้นตอของทุกปัญหา
ทำให้แพร่ดเชื่ออย่างยึดมั่นว่า เสื้อแดงได้รับการปล่อยตัวเพราะมาร์ค เพื่อไทยอยู่ได้ทุกวันนี้เพราะมาร์คจับมือทักษิณ
เขมรรุกรานไทยให้เสียดินแดนได้เพราะมาร์คไปตกลงแบ่งผลประโยชน์กับฮุนเซ็น ฯลฯ

ชุดความเชื่อเหล่านี้ เรียกว่าอาการ "หลงผิด" หรือ Delusional ซึ่งเกิดจากการถูก "ล้างสมอง"
จากใคร...?
จากผีบุญลิ้ม


คุณกรกช มีชุดความเชื่อที่ยึดติด ว่าประเทศไทยนั้นมีแต่เรื่องเลวร้าย และการเมืองไทยสิ้นหวัง ไม่มีทางออกใดเลย
และเมือ่ไม่มีทางออกจึงต้องโหวตโนเพื่อจะช่วยการเมืองไทยให้ดีขึ้น แต่ดีขึ้นอย่างไร? คุณกรกชตอบไม่ได้

ชุดความเชื่อเหล่านี้ เรียกว่าอาการ "หลงผิด" หรือ Delusional ซึ่งเกิดจากการถูก "ล้างสมอง"
จากใคร...?
จากผีบุญลิ้ม


ผีบุญลิ้มได้สร้างคนที่วนลูปซ้ำซ้ำแบบนี้ทั้งประเทศเป็นล้านคน คิดดูแล้วกันว่า "ความหลงผิด" นั้นอันตรายแค่ไหน
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#461 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

Posted 1 May 2012 - 23:41

ส่วนเรื่องเชลียร์มาร์ค ต่อให้เอ็งพล่ามเชลียร์จนน้ำลายฟูมปากตายคาคอมพ์ พ่อแม่แท้ ๆ ร้องห่มร้องไห้ ไอ้แม้วไม่ตายห่าหรอกเพราะกลยุทธ์ห่วยแตกเชื่องช้าไร้ประสิทธิภาพทําไม่ต่างจากแม้วของ ปชปหรอก

Edited by phat21, 1 May 2012 - 23:43.

Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#462 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

Posted 1 May 2012 - 23:42




ถ้านักการเมืองไทยทุกคนมันเลวมันชั่วเหมือนกันหมดทุกคน ไม่มีใครดีสักคนอย่างที่ไอ้ธิมันอ้างให้สาวกมันโหวตโน ป่านนี้ประเทศนี้สิ้นชาติสิ้นแผ่นดินกันไปนานแล้ว แต่ที่ยังอยู่กันมาได้อย่างมีเอกราชมาตลอดประวัติศาสตร์ มันก็ต้องมีนักการเมืองที่ดีจำนวนหนึ่งเหลืออยู่ในวงการเมืองแน่ๆ เช่นกันมันก็ต้องยังมีเหลือข้าราชการดีๆ ซื่อสัตย์สุจริตอยู่ในวงราชการแน่ๆ ประเทศจึงอยู่มาได้ช้านาน

ดังนั้นถามว่านักการเมืองดีๆ ข้าราชการดีๆ ที่ปฎิบัติหน้ารับใช้ชาติที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาตลอดชีวิต จะรู้สึกอย่างไรเมื่อมาเจอกับการเหวี่ยงแหโหวตโนของไอ้ธิที่บอกว่านักการเมืองมันเลวทุกคน งั้นก็คงต้องถามกลับไปที่เจ้าของ theme โหวตโนแบบไอ้ธิว่า "แล้วตัวไอ้ธิล่ะ มีดีอะไร" "ผมจะเป็นยามเฝ้าบ้าน" "วันไหนผมเข้ามาเล่นการเมือง เจอผมที่ไหนถุยน้ำลายใส่หน้าผม" นี่หมาเห่า หรือว่าคนพูดวะครับ



ผมว่าประเทศจะสิ้นชาติก่อนเพราะมีพรรคบางพรรคอ้างเกลียดแม้วอย่าง ปชปแต่ ปชปไร้ประสิทธิภาพ หย่อนยานในการต่อสู้กับไอ้แม้ว อย่างชัดเจน ปล่อยไว้ประเทศล่มจมแน่นอนถ้ายังพึ่ง ปชปและอย่าคิดว่า ปชปจะดีนะครับมันก็โกงชาติเหมือนกัน คนโกงชาติเหมือนกันจะไปสู้กับคนโกงด้วยกันได้ไง ยังจะหวังอีกหรือครับ ถึงนักการเมืองดีๆจะมีแต่ ถ้ามีน้อยแถมไร้ประสิทธิภาพจะไปหวังอีกรึครับในเมื่อคนชั่วครองเมือง สร้างพลังประชาชนสร้างพลังคุณธรรม ออกมาต่อสู้กับไอ้ระบบการเมืองเฮงซวยนี่ไม่ดีกว่ารครับ สุ้ในระบบเฮงซวยไม่ได้ไรหรอก

และผมบอกอีกทีถ้าไอ้ห้อย ปลาไหล และไอ้สุวัจน์เห็นแก่ชาติยอมจับมือต่อต้านระบอบแม้วผมว่าน่าจะพอสู้แม้วได้แต่ไม่เลยซบอกไอ้แม้วหมดผมถึงได้บอกว่าเลวทุกพรรคไง


ปชป.อยู่คู่การเมืองไทยมากว่าหกสิบปีก่อนเอ็งเกิด... ไม่สิ ก่อนแม่ของหนูแพร่ตเกิดเสียอีก

ถ้า ปชป.จะขายชาติ ทำไม ปชป.ไม่ขายไปตั้งนานแล้ว ทำไมเพิ่งมารู้สึกขายชาติตอนไอ้ธิกำลังจะเจ๊งพอดี

ตอบได้ไหม


อยู่มาแล้วประเทศดีขึ้นไหมผมว่าไม่เลย ปชปก็ชั่วเป็นโกงเป็นถ้า ปชปดีจริง ประเทศคงเจริญไปตั้งนานแล้ว


ตอนที่แม่หนูแพร่ตยังจ่่ายค่าบริการมือถือให้ไอ้แม้วเดือนละห้าร้อยบาททุกเดือน(ขอโทษที่อ้างแม่หนู เพราะตอนนั้นหนูคงยังไม่เกิด ถึงเกิดแล้วแต่ก็ยังไม่รู้ความอยู่ดี) ไม่ใช่ประชาธิปัตย์หรอกหรือที่ออกมาเป็นเดือดเป้นร้อน ผลักดันการเปิดเสรีโทรคมนาคม ยุติการผูกขาดของไอ้แม้ว เกิดเป็น Dtac ของกลุ่มเบญจรงคกุล เป็นสามารถเทเลคอม ของกลุ่มสามารถคอร์ป ฯลฯ เข้ามาร่วมกันแข่งขันให้บริการ ทำให้ราคามือถือถูกลง ทำให้แม่หนูแพร่ตไม่ต้องจ่ายให้เอไอเอสของไอ้แม้วเดือนละห้าร้อยอีกต่อไป เกิดระบบเติมเงินขึ้นมาแข่งขันกัน ทำให้ค่าบริการมือถือถูกลง(ไปถามแม่หนูแพร่ตดูได้)

กลับมาที่ ถ้าประชาธิปัตย์คิดคด หรือมีผลประโยชน์ทับซ้อนในการบริหารเรื่องนี้ ป่านนี้คุณชวน คุณสุเทพ คุณอภิสิทธิ์ ฯลฯ มีเงินในบัญชีกันไม่ต่ำกว่าคนละสาม-สี่หมื่นล้านเป็นอย่างน้อย ไปนานแล้ว ไอ้เรื่องที่ประชาธิปัตย์ไปยกเลิกสัมประทานผูกขาดโทรมือถือของไอ้แม้วนี่แหละที่ทำให้ไอ้แม้วมันผีไม่เผา เงาไม่เหยียบกับประชาธิปัตย์

นี่แค่ยกตัวอย่างถึงเรื่องราวของโทรศัพท์วันที่ลูกยังไม่เกิดเรื่องเดียวนะลูกนะ ยังมีเรื่องอื่นๆอีกเพียบ ไปถามแม่ของลูกดูว่าป๋าพูดจริงไหม

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#463 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

Posted 1 May 2012 - 23:42


ไม่ได้เข้ามาอ่านแค่แปปเดียว แต่ทำไมรู้สึกว่าพลาดอะไรไปเยอะเลย


ท่านไม่ได้พลาดอะไรไปดอก ท่านกำลังจะเข้าสู่วงจรอุบาทว์ spiral การวนลูปกลับไปเรื่องเดิม เรื่องเดิม และเรื่องเดิม
ท่านเชกับท่านกอป อดทนแม่มอย่างโคดที่จะอธิบาย นับถือนับถือ

แต่ผมขอบคุณกระทู้นี้นะครับ แพร่ดและคุณกรกชทำให้ผมได้พล็อตเขียนเรื่องสยองขวัญที่น่ากลัวกว่าเดอะริง หรือ Uzumaki (spiral) แล้วครับ ^_^
เมื่อเรากำลังหาทางออกจากเขาวงกตของความสยองขวัญ แต่เราจะถูกดูดกลับไปสู่สถานการณ์เดิม ทางตันเหมือนเดิม ซ้ำ ซ้ำ ซ้ำ เหมือน loop ออกมาจากลูปไม่ได้
หัวใจของเรื่องริงงุคือ "ไวรัสผีที่แพร่เชื่อต่อไปเรื่อยๆ" หัวใจของอุซุคามิคือ "แพทเทิร์นเหตุการณ์ซ้ำๆที่เกิดกับหมู่บ้านหนึ่งไม่จบสิ้น"
เรื่องสยองขวัญอินที่ผมสปายร์ด์บายกระทู้นี้ คือ "การวนลูป" ครับ
คุณจะไม่มีทางผ่าห้องที่ปิดทึบเพื่อรอดจากวัฏฏะที่วนลูปซ้ำซ้ำนี้ได้เลยจนกว่าคุณจะเปลี่ยนความคิด
เพราะการวนลูปที่เกิดซ้ำซ้ำและดึงคุณไปสู่จุดตั้งต้นแรกทุกครั้ง คือกำแพงความคิดที่ยึดติดของคุณนั่นเอง


ในกระทู้นี้ ผมเห็น pattern ความคิดแพร่ดแล้วว่า
แพร่ดยึดติดกับความเชื่อเดิมไม่เปลี่ยน นั่นคือมาร์คเป็นปีศาจชั่วร้ายที่เป็นต้นตอของทุกปัญหา
ทำให้แพร่ดเชื่ออย่างยึดมั่นว่า เสื้อแดงได้รับการปล่อยตัวเพราะมาร์ค เพื่อไทยอยู่ได้ทุกวันนี้เพราะมาร์คจับมือทักษิณ
เขมรรุกรานไทยให้เสียดินแดนได้เพราะมาร์คไปตกลงแบ่งผลประโยชน์กับฮุนเซ็น ฯลฯ

ชุดความเชื่อเหล่านี้ เรียกว่าอาการ "หลงผิด" หรือ Delusional ซึ่งเกิดจากการถูก "ล้างสมอง"
จากใคร...?
จากผีบุญลิ้ม


คุณกรกช มีชุดความเชื่อที่ยึดติด ว่าประเทศไทยนั้นมีแต่เรื่องเลวร้าย และการเมืองไทยสิ้นหวัง ไม่มีทางออกใดเลย
และเมือ่ไม่มีทางออกจึงต้องโหวตโนเพื่อจะช่วยการเมืองไทยให้ดีขึ้น แต่ดีขึ้นอย่างไร? คุณกรกชตอบไม่ได้

ชุดความเชื่อเหล่านี้ เรียกว่าอาการ "หลงผิด" หรือ Delusional ซึ่งเกิดจากการถูก "ล้างสมอง"
จากใคร...?
จากผีบุญลิ้ม


ผีบุญลิ้มได้สร้างคนที่วนลูปซ้ำซ้ำแบบนี้ทั้งประเทศเป็นล้านคน คิดดูแล้วกันว่า "ความหลงผิด" นั้นอันตรายแค่ไหน


ผมว่ามาร์คหน้าด้านสร้างภาพหน้าหล่อจนแม่ยกเคลิ้ม ต่อให้เตือนแม่ยก ปชปหลายหน ปชปไม่ฟัง ฟังแต่เรื่องวนลูปที่ไร้สาระไร้ประสิทธิภาพ ของ ปชป
Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#464 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 1 May 2012 - 23:45

ความผิดของสาวกแป๊ะลิ้ม คือปล่อยให้มีสัตว์เข้าสภาได้ถึง 265 ตัว สาเหตุมาจากการโหวตโน ทำให้พรรคเผาไทยมีจำนวนเสียงในสภา จนสามารถตั้งรัฐบาลได้ ถ้าไม่มีการไปโหวตโน อย่างน้อยไ้อ้พวกเผาบ้านเผาเมืองมันไม่กล้าที่จะอ้างเสียงข้างมากหรอก
นี่คือผลของความโง่เง่าที่สาวกไอ้แป๊ะลิ้ม หลงเชื่อน้ำโกเต็ก จนสติปัญญาเสื่อมถอย

#465 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

Posted 1 May 2012 - 23:47

ความผิดของสาวกแป๊ะลิ้ม คือปล่อยให้มีสัตว์เข้าสภาได้ถึง 265 ตัว สาเหตุมาจากการโหวตโน ทำให้พรรคเผาไทยมีจำนวนเสียงในสภา จนสามารถตั้งรัฐบาลได้ ถ้าไม่มีการไปโหวตโน อย่างน้อยไ้อ้พวกเผาบ้านเผาเมืองมันไม่กล้าที่จะอ้างเสียงข้างมากหรอก
นี่คือผลของความโง่เง่าที่สาวกไอ้แป๊ะลิ้ม หลงเชื่อน้ำโกเต็ก จนสติปัญญาเสื่อมถอย

วัน

วนเวียนซําซากว่ะไม่ดูตัวเองบ้างรึไงว่าตัวเองมันไม่ดีเองล้มเหลวเอง ปฏิรูปการเมืองไม่ทําการปราบโกงล้มเหลวจัดการไอ้แม้วเสื้อแดงล้มเหลวถ้าปราบจริง ปชปคงชนะไปแล้ว และยังสานต่อนโยบายแม้วทั้งเรื่อง mou43 44 และปตท ปชปไม่ต่างไรกับพลเอกสุรยุทธ์หรอก ผมว่าก่อนจะด่าพันธมิตรดูตัว ปชปเองก่อนดีไหม หา
Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#466 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

Posted 1 May 2012 - 23:49




ถ้านักการเมืองไทยทุกคนมันเลวมันชั่วเหมือนกันหมดทุกคน ไม่มีใครดีสักคนอย่างที่ไอ้ธิมันอ้างให้สาวกมันโหวตโน ป่านนี้ประเทศนี้สิ้นชาติสิ้นแผ่นดินกันไปนานแล้ว แต่ที่ยังอยู่กันมาได้อย่างมีเอกราชมาตลอดประวัติศาสตร์ มันก็ต้องมีนักการเมืองที่ดีจำนวนหนึ่งเหลืออยู่ในวงการเมืองแน่ๆ เช่นกันมันก็ต้องยังมีเหลือข้าราชการดีๆ ซื่อสัตย์สุจริตอยู่ในวงราชการแน่ๆ ประเทศจึงอยู่มาได้ช้านาน

ดังนั้นถามว่านักการเมืองดีๆ ข้าราชการดีๆ ที่ปฎิบัติหน้ารับใช้ชาติที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาตลอดชีวิต จะรู้สึกอย่างไรเมื่อมาเจอกับการเหวี่ยงแหโหวตโนของไอ้ธิที่บอกว่านักการเมืองมันเลวทุกคน งั้นก็คงต้องถามกลับไปที่เจ้าของ theme โหวตโนแบบไอ้ธิว่า "แล้วตัวไอ้ธิล่ะ มีดีอะไร" "ผมจะเป็นยามเฝ้าบ้าน" "วันไหนผมเข้ามาเล่นการเมือง เจอผมที่ไหนถุยน้ำลายใส่หน้าผม" นี่หมาเห่า หรือว่าคนพูดวะครับ



ผมว่าประเทศจะสิ้นชาติก่อนเพราะมีพรรคบางพรรคอ้างเกลียดแม้วอย่าง ปชปแต่ ปชปไร้ประสิทธิภาพ หย่อนยานในการต่อสู้กับไอ้แม้ว อย่างชัดเจน ปล่อยไว้ประเทศล่มจมแน่นอนถ้ายังพึ่ง ปชปและอย่าคิดว่า ปชปจะดีนะครับมันก็โกงชาติเหมือนกัน คนโกงชาติเหมือนกันจะไปสู้กับคนโกงด้วยกันได้ไง ยังจะหวังอีกหรือครับ ถึงนักการเมืองดีๆจะมีแต่ ถ้ามีน้อยแถมไร้ประสิทธิภาพจะไปหวังอีกรึครับในเมื่อคนชั่วครองเมือง สร้างพลังประชาชนสร้างพลังคุณธรรม ออกมาต่อสู้กับไอ้ระบบการเมืองเฮงซวยนี่ไม่ดีกว่ารครับ สุ้ในระบบเฮงซวยไม่ได้ไรหรอก

และผมบอกอีกทีถ้าไอ้ห้อย ปลาไหล และไอ้สุวัจน์เห็นแก่ชาติยอมจับมือต่อต้านระบอบแม้วผมว่าน่าจะพอสู้แม้วได้แต่ไม่เลยซบอกไอ้แม้วหมดผมถึงได้บอกว่าเลวทุกพรรคไง


ปชป.อยู่คู่การเมืองไทยมากว่าหกสิบปีก่อนเอ็งเกิด... ไม่สิ ก่อนแม่ของหนูแพร่ตเกิดเสียอีก

ถ้า ปชป.จะขายชาติ ทำไม ปชป.ไม่ขายไปตั้งนานแล้ว ทำไมเพิ่งมารู้สึกขายชาติตอนไอ้ธิกำลังจะเจ๊งพอดี

ตอบได้ไหม


อยู่มาแล้วประเทศดีขึ้นไหมผมว่าไม่เลย ปชปก็ชั่วเป็นโกงเป็นถ้า ปชปดีจริง ประเทศคงเจริญไปตั้งนานแล้ว


ตอนที่แม่หนูแพร่ตยังจ่่ายค่าบริการมือถือให้ไอ้แม้วเดือนละห้าร้อยบาททุกเดือน(ขอโทษที่อ้างแม่หนู เพราะตอนนั้นหนูคงยังไม่เกิด ถึงเกิดแล้วแต่ก็ยังไม่รู้ความอยู่ดี) ไม่ใช่ประชาธิปัตย์หรอกหรือที่ออกมาเป็นเดือดเป้นร้อน ผลักดันการเปิดเสรีโทรคมนาคม ยุติการผูกขาดของไอ้แม้ว เกิดเป็น Dtac ของกลุ่มเบญจรงคกุล เป็นสามารถเทเลคอม ของกลุ่มสามารถคอร์ป ฯลฯ เข้ามาร่วมกันแข่งขันให้บริการ ทำให้ราคามือถือถูกลง ทำให้แม่หนูแพร่ตไม่ต้องจ่ายให้เอไอเอสของไอ้แม้วเดือนละห้าร้อยอีกต่อไป เกิดระบบเติมเงินขึ้นมาแข่งขันกัน ทำให้ค่าบริการมือถือถูกลง(ไปถามแม่หนูแพร่ตดูได้)

กลับมาที่ ถ้าประชาธิปัตย์คิดคด หรือมีผลประโยชน์ทับซ้อนในการบริหารเรื่องนี้ ป่านนี้คุณชวน คุณสุเทพ คุณอภิสิทธิ์ ฯลฯ มีเงินในบัญชีกันไม่ต่ำกว่าคนละสาม-สี่หมื่นล้านเป็นอย่างน้อย ไปนานแล้ว ไอ้เรื่องที่ประชาธิปัตย์ไปยกเลิกสัมประทานผูกขาดโทรมือถือของไอ้แม้วนี่แหละที่ทำให้ไอ้แม้วมันผีไม่เผา เงาไม่เหยียบกับประชาธิปัตย์

นี่แค่ยกตัวอย่างถึงเรื่องราวของโทรศัพท์วันที่ลูกยังไม่เกิดเรื่องเดียวนะลูกนะ ยังมีเรื่องอื่นๆอีกเพียบ ไปถามแม่ของลูกดูว่าป๋าพูดจริงไหม

ขอป๋าดันหน่อยนะลูกแพร่ต ป๋ากลัวว่าลูกแพร่ตจะไม่เห็น

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#467 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 1 May 2012 - 23:49

ความผิดของสาวกแป๊ะลิ้ม คือปล่อยให้มีสัตว์เข้าสภาได้ถึง 265 ตัว สาเหตุมาจากการโหวตโน ทำให้พรรคเผาไทยมีจำนวนเสียงในสภา จนสามารถตั้งรัฐบาลได้ ถ้าไม่มีการไปโหวตโน อย่างน้อยไ้อ้พวกเผาบ้านเผาเมืองมันไม่กล้าที่จะอ้างเสียงข้างมากหรอก
นี่คือผลของความโง่เง่าที่สาวกไอ้แป๊ะลิ้ม หลงเชื่อน้ำโกเต็ก จนสติปัญญาเสื่อมถอย


อาการของโรค โกเต๊กซินโดรม ครับ ^_^

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#468 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

Posted 2 May 2012 - 00:03

จากกระทู้เก่า http://forum.seritha...php?f=2&t=26887

บันทึกความเข้าใจระหว่างไทยและกัมพูชา ว่าด้วยการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทางบก วันที่ 14 มิถุนายน 2543 หรือ "MoU 2543" ลงนามโดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร รมช.ต่างประเทศ และ นายวาร์ คิม ฮง ตัวแทนรัฐบาลกัมพูชา

ฝ่ายไทยและกัมพูชา ตกลงกันไว้ว่า วิธีการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนจะดำเนินการในแนวทางตามเอกสารสำคัญ คือ
(1) อนุสัญญาระหว่างกรุงสยามและฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1904

(2) สนธิสัญญาระหว่างพระเจ้าแผ่นดินแห่งกรุงสยาม และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 1907

(3) แผนที่ทั้งหลาย(Maps) ซึ่งเป็นผลของการปักปันเขตแดน โดยคณะกรรมาธิการร่วมอินโดจีน-สยาม ซึ่งก่อตั้งขึ้นตามหนังสือสัญญาทั้งสองข้างต้น


เท่าที่ผมทราบนะครับ มันไม่มีแผนที่ 1:200000 ที่ทำร่วมกันอย่างที่เขียนไว้ใน mou หรอกครับ ไอ้ที่อ้างๆกันน่ะ เขมรมันทำของมันฝ่ายเดียว

อีกอย่างนะครับ ถ้าคุณอ่าน Mou ให้ทั่ว คุณจะเห็นว่าคณะกรรมการปักปันนั้น ต้องทำการปักปันร่วมกัน และต้องลงนามยินยอมกันท้ังสองฝ่ายในการขีดเส้นบนแผนที่ และการปักหมุดเขตแดน แถมเรื่องนี้ก็ต้องเข้าพิจารณาในสภาด้วย ไม่ใช่เรื่องจะมามุบมิบทำกันง่ายๆ

ผมรู้สึกว่านอกประเด็นโหวตโนไปเยอะแล้ว ขออภัยท่านเจ้าของกระทู้ ถ้ามีโอกาส ผมอยากตั้งกระทู้รวบรวมเรื่องนี้อย่างเป็นการเป็นงานสักคร้ัง จะได้เลิกเถียงกันเสียที

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#469 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

Posted 2 May 2012 - 00:08

จากกระทู้เก่า http://forum.seritha...php?f=2&t=26887


บันทึกความเข้าใจระหว่างไทยและกัมพูชา ว่าด้วยการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทางบก วันที่ 14 มิถุนายน 2543 หรือ "MoU 2543" ลงนามโดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร รมช.ต่างประเทศ และ นายวาร์ คิม ฮง ตัวแทนรัฐบาลกัมพูชา

ฝ่ายไทยและกัมพูชา ตกลงกันไว้ว่า วิธีการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนจะดำเนินการในแนวทางตามเอกสารสำคัญ คือ
(1) อนุสัญญาระหว่างกรุงสยามและฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1904

(2) สนธิสัญญาระหว่างพระเจ้าแผ่นดินแห่งกรุงสยาม และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 1907

(3) แผนที่ทั้งหลาย(Maps) ซึ่งเป็นผลของการปักปันเขตแดน โดยคณะกรรมาธิการร่วมอินโดจีน-สยาม ซึ่งก่อตั้งขึ้นตามหนังสือสัญญาทั้งสองข้างต้น


เท่าที่ผมทราบนะครับ มันไม่มีแผนที่ 1:200000 ที่ทำร่วมกันอย่างที่เขียนไว้ใน mou หรอกครับ ไอ้ที่อ้างๆกันน่ะ เขมรมันทำของมันฝ่ายเดียว

อีกอย่างนะครับ ถ้าคุณอ่าน Mou ให้ทั่ว คุณจะเห็นว่าคณะกรรมการปักปันนั้น ต้องทำการปักปันร่วมกัน และต้องลงนามยินยอมกันท้ังสองฝ่ายในการขีดเส้นบนแผนที่ และการปักหมุดเขตแดน แถมเรื่องนี้ก็ต้องเข้าพิจารณาในสภาด้วย ไม่ใช่เรื่องจะมามุบมิบทำกันง่ายๆ

ผมรู้สึกว่านอกประเด็นโหวตโนไปเยอะแล้ว ขออภัยท่านเจ้าของกระทู้ ถ้ามีโอกาส ผมอยากตั้งกระทู้รวบรวมเรื่องนี้อย่างเป็นการเป็นงานสักคร้ัง จะได้เลิกเถียงกันเสียที

พื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. เกิดจากแผนที่เขมรกับแผนที่ไทย แต่ทั้งแผนที่เขมรและแผนที่ไทยไม่ได้เป็นแผนที่ที่ทำร่วมกันตามที่ระบุใน MOU43 แบบนี้เท่ากับว่า MOU43 ไม่ได้ทำให้เกิดพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. สิเนี่ย :o :o :o :o

#470 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 2 May 2012 - 00:10


ความผิดของสาวกแป๊ะลิ้ม คือปล่อยให้มีสัตว์เข้าสภาได้ถึง 265 ตัว สาเหตุมาจากการโหวตโน ทำให้พรรคเผาไทยมีจำนวนเสียงในสภา จนสามารถตั้งรัฐบาลได้ ถ้าไม่มีการไปโหวตโน อย่างน้อยไ้อ้พวกเผาบ้านเผาเมืองมันไม่กล้าที่จะอ้างเสียงข้างมากหรอก
นี่คือผลของความโง่เง่าที่สาวกไอ้แป๊ะลิ้ม หลงเชื่อน้ำโกเต็ก จนสติปัญญาเสื่อมถอย

วัน

วนเวียนซําซากว่ะไม่ดูตัวเองบ้างรึไงว่าตัวเองมันไม่ดีเองล้มเหลวเอง ปฏิรูปการเมืองไม่ทําการปราบโกงล้มเหลวจัดการไอ้แม้วเสื้อแดงล้มเหลวถ้าปราบจริง ปชปคงชนะไปแล้ว และยังสานต่อนโยบายแม้วทั้งเรื่อง mou43 44 และปตท ปชปไม่ต่างไรกับพลเอกสุรยุทธ์หรอก ผมว่าก่อนจะด่าพันธมิตรดูตัว ปชปเองก่อนดีไหม หา

วนเวียนซ้ำซาก สาวกไอ้แป๊ะลิ้ม ทำให้บ้านเมืองดีไม่ได้เอง ไม่ยอมโทษกลุ่มตัวเองว่า ทำให้ควายแดงกลับตัวกลับใจไม่ได้ วันๆ เอาแต่โทษคนอื่น เรื่องของเรื่อง ที่พวกควายแดงมันไม่หลงเืชื่อน้ำโกเต๊กไอ้แป๊ะลิ้ม ก็เพราะมาจากไอ้แป๊ะลิ้มเองนั่นแหละ
อย่าไปโทษคนอื่นเลย แกนนำพันธมิตรคนอื่นที่ดีๆ เค้ากระโดดหนีออกหมด เพราะเค้ามีสติปัญญาพอ ที่จะไม่ให้ไอ้แป๊ะลิ้มมันหลอก

#471 beta

beta

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 460 posts

Posted 2 May 2012 - 00:10

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

#472 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

Posted 2 May 2012 - 00:12


จากกระทู้เก่า http://forum.seritha...php?f=2&t=26887


บันทึกความเข้าใจระหว่างไทยและกัมพูชา ว่าด้วยการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทางบก วันที่ 14 มิถุนายน 2543 หรือ "MoU 2543" ลงนามโดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร รมช.ต่างประเทศ และ นายวาร์ คิม ฮง ตัวแทนรัฐบาลกัมพูชา

ฝ่ายไทยและกัมพูชา ตกลงกันไว้ว่า วิธีการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนจะดำเนินการในแนวทางตามเอกสารสำคัญ คือ
(1) อนุสัญญาระหว่างกรุงสยามและฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1904

(2) สนธิสัญญาระหว่างพระเจ้าแผ่นดินแห่งกรุงสยาม และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 1907

(3) แผนที่ทั้งหลาย(Maps) ซึ่งเป็นผลของการปักปันเขตแดน โดยคณะกรรมาธิการร่วมอินโดจีน-สยาม ซึ่งก่อตั้งขึ้นตามหนังสือสัญญาทั้งสองข้างต้น


เท่าที่ผมทราบนะครับ มันไม่มีแผนที่ 1:200000 ที่ทำร่วมกันอย่างที่เขียนไว้ใน mou หรอกครับ ไอ้ที่อ้างๆกันน่ะ เขมรมันทำของมันฝ่ายเดียว

อีกอย่างนะครับ ถ้าคุณอ่าน Mou ให้ทั่ว คุณจะเห็นว่าคณะกรรมการปักปันนั้น ต้องทำการปักปันร่วมกัน และต้องลงนามยินยอมกันท้ังสองฝ่ายในการขีดเส้นบนแผนที่ และการปักหมุดเขตแดน แถมเรื่องนี้ก็ต้องเข้าพิจารณาในสภาด้วย ไม่ใช่เรื่องจะมามุบมิบทำกันง่ายๆ

ผมรู้สึกว่านอกประเด็นโหวตโนไปเยอะแล้ว ขออภัยท่านเจ้าของกระทู้ ถ้ามีโอกาส ผมอยากตั้งกระทู้รวบรวมเรื่องนี้อย่างเป็นการเป็นงานสักคร้ัง จะได้เลิกเถียงกันเสียที

พื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. เกิดจากแผนที่เขมรกับแผนที่ไทย แต่ทั้งแผนที่เขมรและแผนที่ไทยไม่ได้เป็นแผนที่ที่ทำร่วมกันตามที่ระบุใน MOU43 แบบนี้เท่ากับว่า MOU43 ไม่ได้ทำให้เกิดพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. สิเนี่ย :o :o :o :o


ก็เพราะอย่างนี้ไงละครับ เขมรมันจึงได้งี่เง่าเอาแต่ที่มันต้องการ รัฐบาลไทยพรรคไหนโอนอ่อนผ่อนตาม ไอ้ฮุนมันก็กอดจูบ หอมแก้มซ้ายขวา รัฐบาลไทยพรรคไหนไม่โอนอ่อนผ่อนตามมัน มันก้ลากจรวดมายิงใส่ไทยดื้อๆ แล้วอ้างว่าพรรคนั้นพรรคนี้ต้องการกลั่นแกล้งทำสงครามกับเขมร

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#473 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

Posted 2 May 2012 - 00:18



จากกระทู้เก่า http://forum.seritha...php?f=2&t=26887


บันทึกความเข้าใจระหว่างไทยและกัมพูชา ว่าด้วยการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทางบก วันที่ 14 มิถุนายน 2543 หรือ "MoU 2543" ลงนามโดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร รมช.ต่างประเทศ และ นายวาร์ คิม ฮง ตัวแทนรัฐบาลกัมพูชา

ฝ่ายไทยและกัมพูชา ตกลงกันไว้ว่า วิธีการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนจะดำเนินการในแนวทางตามเอกสารสำคัญ คือ
(1) อนุสัญญาระหว่างกรุงสยามและฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1904

(2) สนธิสัญญาระหว่างพระเจ้าแผ่นดินแห่งกรุงสยาม และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 1907

(3) แผนที่ทั้งหลาย(Maps) ซึ่งเป็นผลของการปักปันเขตแดน โดยคณะกรรมาธิการร่วมอินโดจีน-สยาม ซึ่งก่อตั้งขึ้นตามหนังสือสัญญาทั้งสองข้างต้น


เท่าที่ผมทราบนะครับ มันไม่มีแผนที่ 1:200000 ที่ทำร่วมกันอย่างที่เขียนไว้ใน mou หรอกครับ ไอ้ที่อ้างๆกันน่ะ เขมรมันทำของมันฝ่ายเดียว

อีกอย่างนะครับ ถ้าคุณอ่าน Mou ให้ทั่ว คุณจะเห็นว่าคณะกรรมการปักปันนั้น ต้องทำการปักปันร่วมกัน และต้องลงนามยินยอมกันท้ังสองฝ่ายในการขีดเส้นบนแผนที่ และการปักหมุดเขตแดน แถมเรื่องนี้ก็ต้องเข้าพิจารณาในสภาด้วย ไม่ใช่เรื่องจะมามุบมิบทำกันง่ายๆ

ผมรู้สึกว่านอกประเด็นโหวตโนไปเยอะแล้ว ขออภัยท่านเจ้าของกระทู้ ถ้ามีโอกาส ผมอยากตั้งกระทู้รวบรวมเรื่องนี้อย่างเป็นการเป็นงานสักคร้ัง จะได้เลิกเถียงกันเสียที

พื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. เกิดจากแผนที่เขมรกับแผนที่ไทย แต่ทั้งแผนที่เขมรและแผนที่ไทยไม่ได้เป็นแผนที่ที่ทำร่วมกันตามที่ระบุใน MOU43 แบบนี้เท่ากับว่า MOU43 ไม่ได้ทำให้เกิดพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. สิเนี่ย :o :o :o :o


ก็เพราะอย่างนี้ไงละครับ เขมรมันจึงได้งี่เง่าเอาแต่ที่มันต้องการ รัฐบาลไทยพรรคไหนโอนอ่อนผ่อนตาม ไอ้ฮุนมันก็กอดจูบ หอมแก้มซ้ายขวา รัฐบาลไทยพรรคไหนไม่โอนอ่อนผ่อนตามมัน มันก้ลากจรวดมายิงใส่ไทยดื้อๆ แล้วอ้างว่าพรรคนั้นพรรคนี้ต้องการกลั่นแกล้งทำสงครามกับเขมร

แต่ผมทึ่งม็อบกู้ส้วมมากกว่านะ สส รัฐบาลมาร์คยังไม่ได้ไปกอดฮวยเซ็ง ก็โดนม็อบกู้ส้วมประท้วงแล้วหาว่าขายชาติ แต่พอ สส รัฐบาลนี้ทั้งกอดทั้งไหว้ไข่ฮวยเซ็งแต่ม็อบกู้ส้วมยังไม่ออกมา สงสัยโหวตโนได้ความสะใจก็เลิก :lol: :lol: :lol: :lol:

http://www.youtube.com/watch?v=C9LB-CVMarw

Edited by Solid Snake, 2 May 2012 - 00:18.


#474 TFEX

TFEX

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,704 posts

Posted 2 May 2012 - 00:55

ควรเก็บความคิดเห็นของคุณphatไว้ศึกษา
เพราะมีคนอีกเป็นล้านที่คิดอย่างนี้ บางอย่างเค้าพูดก็น่าสนใจ
วิธีสื่อสารต่างจากคุณกรกช เลยโดนหนักหน่อย
แต่เชื่อว่ารักชาติไม่ต่างจากทุกคน

#475 Anubitz

Anubitz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,506 posts

Posted 2 May 2012 - 01:30

ควรเก็บความคิดเห็นของคุณphatไว้ศึกษา
เพราะมีคนอีกเป็นล้านที่คิดอย่างนี้ บางอย่างเค้าพูดก็น่าสนใจ
วิธีสื่อสารต่างจากคุณกรกช เลยโดนหนักหน่อย
แต่เชื่อว่ารักชาติไม่ต่างจากทุกคน


ข้อความสีแดงด้านบนผมก็เคยเขียน ตอนแรกๆ ทีเริ่มคุยกับ พัด

แต่ยิ่งนานวัน ยิ่งทำให้รู้ มัน ต่าง กันครับ ต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ไม่เชื่อลอง ถก ปัญหากับ พัด เลยครับ ลองดู

#476 ใจหมาอำมหิต`

ใจหมาอำมหิต`

    อำมาตย์Hard Core !!

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,449 posts

Posted 2 May 2012 - 01:38

ถ้านักการเมืองไทยทุกคนมันเลวมันชั่วเหมือนกันหมดทุกคน ไม่มีใครดีสักคนอย่างที่ไอ้ธิมันอ้างให้สาวกมันโหวตโน ป่านนี้ประเทศนี้สิ้นชาติสิ้นแผ่นดินกันไปนานแล้ว แต่ที่ยังอยู่กันมาได้อย่างมีเอกราชมาตลอดประวัติศาสตร์ มันก็ต้องมีนักการเมืองที่ดีจำนวนหนึ่งเหลืออยู่ในวงการเมืองแน่ๆ เช่นกันมันก็ต้องยังมีเหลือข้าราชการดีๆ ซื่อสัตย์สุจริตอยู่ในวงราชการแน่ๆ ประเทศจึงอยู่มาได้ช้านาน

ดังนั้นถามว่านักการเมืองดีๆ ข้าราชการดีๆ ที่ปฎิบัติหน้ารับใช้ชาติที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาตลอดชีวิต จะรู้สึกอย่างไรเมื่อมาเจอกับการเหวี่ยงแหโหวตโนของไอ้ธิที่บอกว่านักการเมืองมันเลวทุกคน
งั้นก็คงต้องถามกลับไปที่เจ้าของ theme โหวตโนแบบไอ้ธิว่า "แล้วตัวไอ้ธิล่ะ มีดีอะไร" "ผมจะเป็นยามเฝ้าบ้าน" "วันไหนผมเข้ามาเล่นการเมือง เจอผมที่ไหนถุยน้ำลายใส่หน้าผม" นี่หมาเห่า หรือว่าคนพูดวะครับ



ประโยคที่น้าเชพูดมาทำให้ผมซาบซึ้ง[จากใจจริงๆ] สำหรับข้าราชการที่รับใช้ประชาชนโดยสุจริตมาตลอด

เพราะสุจริตชนเหล่านี้แหละที่ทำให้ประเทศยังเดินต่อไปได้ และทำให้นักการเมืองต้องสะดุดเมื่อคิดจะโกงกิน

ซึ่งบางคนต้องสังเวยชีวิตแลกมันมา


ทำให้ผมคิดถึง จ่าเพียรขึ้นมาทันทีเลย !!

:mellow: :mellow: :mellow: :mellow:

"ประชาชนไม่ควรกลัวรัฐบาลของตนเอง รัฐบาลต่างหากที่ควรกลัวประชาชน”

                                   "กลุ่มชาวพุทธหูรุนแรง"

 


#477 TFEX

TFEX

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,704 posts

Posted 2 May 2012 - 01:49

ข้อดีของคุณphatคือ กล้าพูดในสิ่งที่คิด แสดงจุดยืนชัดเจน
ไม่แอ๊บกลาง ไม่สร้างภาพ ไม่หาพวก ไม่แคร์สื่อ ไม่โลกสวย

#478 TFEX

TFEX

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,704 posts

Posted 2 May 2012 - 01:56

ก่อนนอน..

"คนกลาง" เปรีียบเหมือนเสาไฟฟ้าที่อยู่ในทะเล(แถวบางขุนเทียน)

ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้...แต่มีอยู่จริง

#479 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 2 May 2012 - 02:55

^
^
ไม่มีหรอกครับคนที่กลาง คุณกำลังหลอกตัวเอง

คนที่ไม่เอาพรรคปชป. ไม่เอาเพื่อไทย เขาอาจชื่นชมและเชื่อพันธมิตร นี่ก็ไม่กลาง
คนที่ไม่เอาสีแดง สีฟ้า สีเหลือง เขาก็อาจชอบและเลือกชูวิทย์ นี่ก็สนับสนุนข้างที่ตนชอบแน่นอน
คนที่ไม่เอาการเมืองเลย แต่รักสถาบัน นี่ก็ไม่กลางนะครับ
คนที่ไม่เอาทั้งหมดที่กล่าวมารวมทั้งสถาบัน มักสนับสนุนแนวคิดนิติราษฎร์แน่ๆ
คนที่บอกว่าสีฟ้า สีแดง สีเหลือง สีซ่าหริ่ม ชูวิทย์ นิติราษฎร์ ไม่เอาทั้งนั้น คนไม่เอาใครแบบนี้มักเอาตัวเองเป็นที่ตั้งครับว่าตนนั้นคิดถูก
การยึดมั่นตนเองเป็นฝ่ายถูก=ไม่กลางเช่นกัน
ศาลขึ้นบัลลังก์พิพากษาท่านเป็นกลางไม่ตัดสินใครไม่ได้ครับ ท่านต้องเลือกข้างกฎหมาย

คนกลางจริงจึงไม่มีในโลกนี้ครับ เพราะทุกคนมักยึดข้างที่ตนชอบและเชื่อทั้งนั้น รวมถึงคุณทีเฟคด้วย

ดังนั้นใครมาบอกว่าตัวเองกลาง ผมจะถามเลย "แล้วคุณเชื่อว่าความคิดคุณถูกไหม?" ถ้าตอบว่าเชื่อ แปลว่าคุณไม่กลาง
แต่ถ้าตอบแบบกลางสุดใน 3 โลกว่า "แม้แต่ความคิดตัวผมเอง ผมยังไม่เชื่อเลย" ผมก็จะซักต่อว่า...
"ถ้าคุณกลางขนาดว่าความคิดตัวเองยังไม่เชื่อ แล้วคุณมาพยายามยัดเยียดความคิดตัวเองให้คนอื่นทำไม?"
เห็นไหมครับ ว่าคำตอบมันลักลั่นย้อนแย้งในตัวเอง

Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 2 May 2012 - 02:58.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#480 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

Posted 2 May 2012 - 04:39

มาลงชื่อ

B) B)

ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#481 เตคีออน

เตคีออน

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 39 posts

Posted 2 May 2012 - 04:46

ขอโทษที่เสียมารยาทและิอาจไม่เกี่ยวกับหัวข้อกระทู้นะครับ แต่ผมสงสัยเหลือเกิน
ตกลง น้อง phat21 กับสาวกสนธิเนี่ย เค้ามีตรรกะกันแบบไหนหรือครับ
ไม่มองความเป็นไปได้ตามสภาพความเป็นจริงบ้างเหรอ

ผมเห็นกระทู้ไหนๆน้องเค้าก็จะมาพูดซ้ำๆซากๆเรื่อง "ปปช.ชั่วร้ายเพราะไม่จัดการทักษิณให้เด็ดขาด"
ตกลง เด็ดขาดของเค้าเนี่ยต้องทำขนาดไหนครับ ต้องลากไปกุดหัวฟันคอกันเจ็ดชั่วคนเลยไหม
แล้วคนที่สนับสนุนทักษิณจำนวนมากล่ะ? ไม่ต้องสนใจเลย?
เพราะมีอำนาจบริหารแล้ว จะทำตามใจยังไงก็ได้

จะยึดทรัพย์ จับกุม ยึดกิจการบริษัทก็ไม่ต้องทำตามขั้นตอนหลักฐาน
จะกวาดล้าง ถอดถอน ปลดระวางใครก็ได้ตามใจชอบเพราะอ้างว่า เกี่ยวข้องกับทักษิณ

ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นในประเทศจริงคุณจะเรียกสิ่งที่คุณเรียกร้องว่ายังไง
ถ้าไม่ใช่ "เผด็จการ" อย่างนั้นแล้วข้อกล่าวหาที่คนสนับสนุนทักษิณกล่าวอ้างว่า "ไม่เป็นประชาธิปไดย"
ก็จะจริงขึ้นมาทันที แล้วในเวลานั้นคนที่ยังสนับสนุนทักษิณกับคนที่จะเสียผลประโยชน์มีน้อยหรือ?

การทำตามที่เค้าว่าเนี่ย ผลที่ตามมานอกจากสงครามกลางเมืองแล้ว ผมยังคิดอย่างอื่นไม่ออก
แค่เหตุการณ์ "บางระยำ" ที่แดงตั้งค่ายกลางกรุงเผาบ้านเผาเมืองเนี่ยก็น่าจะชัดเจนอยู่แล้วว่า
คนสนับสนุนทักษิณพร้อมจะทำทุกเรื่องเพื่อปกป้องคนคนนี้อยู่แล้ว

ถึงกระนั้นน้อง phat21 กับสาวกสนธิก็ยังไม่สนใจเรื่องเหล่านี้ เอาแต่พร่าบ่นซ้าๆว่า
จะให้จัดการให้เด็ดขาดท่าเดียว ไม่จัดการให้เด็ดขาดถือว่าเลวพอกัน
แถมยังมาช่วงนี้ยังไม่สนใจเล่นตามระบบ จะเล่นนอกระบบอย่างเดียว

ถ้านี่เป็นกีฬาชกมวยสากล น้องคงรีบกระโดดลงเวทีต่อหน้าสายตาคนดู
ไปคว้าอะไรมาทุบตีฝ่ายตรงข้าม เพื่อทำลายฝ่ายตรงข้ามอย่างเด็ดขาด

แถมทุบกรรมการต่อด้วย เพราะ "ขัดขวางความถูกต้อง" ของพวกน้องใช่ไหม?

Edited by เตคีออน, 2 May 2012 - 04:51.


#482 yoshikiryuichiro

yoshikiryuichiro

    คุณธรรมในความหมายของคุณคืออะไร

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,444 posts

Posted 2 May 2012 - 04:51

^
^
^
^
พูดไปก็ไม่มีความหมายหรอก เพราะเจ้านี่มันเหมือน bot ในโลกออนไลน์ไม่มีผิด

ประมาว่าถูกโปรแกรมมาให้ตอบแบบนี้เท่านั้น เป็นมานานจนคนที่นี่เขาเลิกคุยดีๆ ด้วยแล้ว
大一大万大吉 一人が皆のため 皆が一人のために尽くせば 天下は幸せになれる...これが私の正義!! เมื่อคนๆหนึ่งทำทุกอย่างเพื่อทุกๆคน และทุกๆคนจะทำทุกอย่างเพื่อคนๆนั้นเมื่อใด เมื่อนั้นแผ่นดินจะร่มเย็นเป็นสุขนี่คือคุณธรรมของชั้น!!

#483 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

Posted 2 May 2012 - 05:03

ขอโทษที่เสียมารยาทและิอาจไม่เกี่ยวกับหัวข้อกระทู้นะครับ แต่ผมสงสัยเหลือเกิน
ตกลง น้อง phat21 กับสาวกสนธิเนี่ย เค้ามีตรรกะกันแบบไหนหรือครับ
ไม่มองความเป็นไปได้ตามสภาพความเป็นจริงบ้างเหรอ

ผมเห็นกระทู้ไหนๆน้องเค้าก็จะมาพูดซ้ำๆซากๆเรื่อง "ปปช.ชั่วร้ายเพราะไม่จัดการทักษิณให้เด็ดขาด"
ตกลง เด็ดขาดของเค้าเนี่ยต้องทำขนาดไหนครับ ต้องลากไปกุดหัวฟันคอกันเจ็ดชั่วคนเลยไหม
แล้วคนที่สนับสนุนทักษิณจำนวนมากล่ะ? ไม่ต้องสนใจเลย?
เพราะมีอำนาจบริหารแล้ว จะทำตามใจยังไงก็ได้

จะยึดทรัพย์ จับกุม ยึดกิจการบริษัทก็ไม่ต้องทำตามขั้นตอนหลักฐาน
จะกวาดล้าง ถอดถอน ปลดระวางใครก็ได้ตามใจชอบเพราะอ้างว่า เกี่ยวข้องกับทักษิณ

ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นในประเทศจริงคุณจะเรียกสิ่งที่คุณเรียกร้องว่ายังไง
ถ้าไม่ใช่ "เผด็จการ" อย่างนั้นแล้วข้อกล่าวหาที่คนสนับสนุนทักษิณกล่าวอ้างว่า "ไม่เป็นประชาธิปไดย"
ก็จะจริงขึ้นมาทันที แล้วในเวลานั้นคนที่ยังสนับสนุนทักษิณกับคนที่จะเสียผลประโยชน์มีน้อยหรือ?

การทำตามที่เค้าว่าเนี่ย ผลที่ตามมานอกจากสงครามกลางเมืองแล้ว ผมยังคิดอย่างอื่นไม่ออก
แค่เหตุการณ์ "บางระยำ" ที่แดงตั้งค่ายกลางกรุงเผาบ้านเผาเมืองเนี่ยก็น่าจะชัดเจนอยู่แล้วว่า
คนสนับสนุนทักษิณพร้อมจะทำทุกเรื่องเพื่อปกป้องคนคนนี้อยู่แล้ว

ถึงกระนั้นน้อง phat21 กับสาวกสนธิก็ยังไม่สนใจเรื่องเหล่านี้ เอาแต่พร่าบ่นซ้าๆว่า
จะให้จัดการให้เด็ดขาดท่าเดียว ไม่จัดการให้เด็ดขาดถือว่าเลวพอกัน
แถมยังมาช่วงนี้ยังไม่สนใจเล่นตามระบบ จะเล่นนอกระบบอย่างเดียว

ถ้านี่เป็นกีฬาชกมวยสากล น้องคงรีบกระโดดลงเวทีต่อหน้าสายตาคนดู
ไปคว้าอะไรมาทุบตีฝ่ายตรงข้าม เพื่อทำลายฝ่ายตรงข้ามอย่างเด็ดขาด

แถมทุบกรรมการต่อด้วย เพราะ "ขัดขวางความถูกต้อง" ของพวกน้องใช่ไหม?



คุณเตคีออน สิ่งที่คุณถามหานั้น คนที่นี่ถามน้อง p1 ผู้นี้มาไม่รู้กี่ล้านครั้งแร้ววว

คำตอบก็คือ บลา ๆๆๆๆๆๆ อย่างที่คุณเห็นนั่นแหล่ะ


คือ ในห้วงความคิดพวกนี้ มันคิดแต่จะใช้กำลังคนแบบ people uprising หรือปฏิวัติโดยประชาชน พูดงั้นก็ได้


แต่อนิจจา people uprising ของมันล่าสุด ทำได้แค่ไปนอนดมส้วมที่หน้าทำเนียบ

ไปไหนก็ไม่กล้าไป

ม็อบที่เคยทำให้หมัก+สมชาย กระเทือนซาง เหลือสภาพแค่ม็อบหมาหงอย


ก็เรยแก้อายโดยไปโหวต โน แทนไงเล่า

เผื่อจะได้เสียงที่เขาโหวต โน อยู่ก่อนแร้ว มาเคลมเป็นพวกตน

:D :D :D

ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#484 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 2 May 2012 - 05:24

มาลงชื่อ

B) B)


ไหนๆก็มาแล้ว ขอกู้ไลค์หน่อยดิครับ
ผมหมดตรูดอีกแล้วง่า จะกดไลค์ให้ท่านเตคีออน---อ๊าก---ไม่เหลือแย้ว
วันนี้ผมไลค์ไปไม่เท่าไหร่เองนะ ทำไมหมดเร็วงี้!!!!!!!!!!! โตะใจโหมด... :o
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#485 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

Posted 2 May 2012 - 05:43

จองตั๋ว 1 ที่

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#486 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 2 May 2012 - 05:57

ควรเก็บความคิดเห็นของคุณphatไว้ศึกษา
เพราะมีคนอีกเป็นล้านที่คิดอย่างนี้ บางอย่างเค้าพูดก็น่าสนใจ
วิธีสื่อสารต่างจากคุณกรกช เลยโดนหนักหน่อย
แต่เชื่อว่ารักชาติไม่ต่างจากทุกคน


รักชาติแบบผิดวิธี ก็ทำให้ชาติอิบอายได้นะครับ

พ่อแม่ทุกคนก็รักลูก แต่เลี้ยงลูกแบบผิดๆ โตมาเลวก็มี ชั่วก็เยอะ ดี ก็ไม่น้อย คุณว่าจริงไหม



อย่าอ้างแต่ความรัก เพราะมันแค่เป็นผล ถามมาตอบไปไม่ได้อะไร คนไทยควรรู้จักคำว่าอย่างไร

คนไทยอาจจะถนัดการสอบ ที่เป็น การ กา กขคง มันควรเป็นการสอบที่เป็นการเขียนบรรยาย หรือ สอบปากเปล่ามากกว่า สมองจะได้คิดมากกว่า กขคง

Edited by โคนัน, 2 May 2012 - 05:58.


#487 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 2 May 2012 - 06:01

ข้อดีของคุณphatคือ กล้าพูดในสิ่งที่คิด แสดงจุดยืนชัดเจน
ไม่แอ๊บกลาง ไม่สร้างภาพ ไม่หาพวก ไม่แคร์สื่อ ไม่โลกสวย


มันเรียกว่าข้อเสียฮ่ะ

มีโจร คนหนึ่ง การยอมรับตัวเองเป็นโจร แสดงจุดยืนชัดเจน จะปล้นฆ่า ขมขื่น ไม่เป็นกลางแน่ เพราะต้องการทำชั่ว ไม่สร้างภาพแน่ๆ ประกาศชัด ตรูจะขายยบ้า ไม่หาพวก ไม่แคร์สื่อ เพราะตรู จน โลภ และมีตัณหา ไม่โลกสวย เพราะอยู่กับด้านมืดตลอดเวลา

คุณคิดว่า สิ่งเหล่านี้เป็นข้อดีเหรอ ผมชักสงสัยตรรกะแปลก ของคุณอีกแล้วละ :lol: :lol: :lol:

#488 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 2 May 2012 - 06:03


ถ้านักการเมืองไทยทุกคนมันเลวมันชั่วเหมือนกันหมดทุกคน ไม่มีใครดีสักคนอย่างที่ไอ้ธิมันอ้างให้สาวกมันโหวตโน ป่านนี้ประเทศนี้สิ้นชาติสิ้นแผ่นดินกันไปนานแล้ว แต่ที่ยังอยู่กันมาได้อย่างมีเอกราชมาตลอดประวัติศาสตร์ มันก็ต้องมีนักการเมืองที่ดีจำนวนหนึ่งเหลืออยู่ในวงการเมืองแน่ๆ เช่นกันมันก็ต้องยังมีเหลือข้าราชการดีๆ ซื่อสัตย์สุจริตอยู่ในวงราชการแน่ๆ ประเทศจึงอยู่มาได้ช้านาน

ดังนั้นถามว่านักการเมืองดีๆ ข้าราชการดีๆ ที่ปฎิบัติหน้ารับใช้ชาติที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาตลอดชีวิต จะรู้สึกอย่างไรเมื่อมาเจอกับการเหวี่ยงแหโหวตโนของไอ้ธิที่บอกว่านักการเมืองมันเลวทุกคน
งั้นก็คงต้องถามกลับไปที่เจ้าของ theme โหวตโนแบบไอ้ธิว่า "แล้วตัวไอ้ธิล่ะ มีดีอะไร" "ผมจะเป็นยามเฝ้าบ้าน" "วันไหนผมเข้ามาเล่นการเมือง เจอผมที่ไหนถุยน้ำลายใส่หน้าผม" นี่หมาเห่า หรือว่าคนพูดวะครับ



ประโยคที่น้าเชพูดมาทำให้ผมซาบซึ้ง[จากใจจริงๆ] สำหรับข้าราชการที่รับใช้ประชาชนโดยสุจริตมาตลอด

เพราะสุจริตชนเหล่านี้แหละที่ทำให้ประเทศยังเดินต่อไปได้ และทำให้นักการเมืองต้องสะดุดเมื่อคิดจะโกงกิน

ซึ่งบางคนต้องสังเวยชีวิตแลกมันมา


ทำให้ผมคิดถึง จ่าเพียรขึ้นมาทันทีเลย !!

:mellow: :mellow: :mellow: :mellow:



แล้วทำไมคนดีๆ อย่างไอ้ ธิ ทำไม ไม่ไปลงเลือกตั้ง ให้คนมาเลือกละว่ะ ไอ้ฟัด

#489 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

Posted 2 May 2012 - 06:44



ถ้านักการเมืองไทยทุกคนมันเลวมันชั่วเหมือนกันหมดทุกคน ไม่มีใครดีสักคนอย่างที่ไอ้ธิมันอ้างให้สาวกมันโหวตโน ป่านนี้ประเทศนี้สิ้นชาติสิ้นแผ่นดินกันไปนานแล้ว แต่ที่ยังอยู่กันมาได้อย่างมีเอกราชมาตลอดประวัติศาสตร์ มันก็ต้องมีนักการเมืองที่ดีจำนวนหนึ่งเหลืออยู่ในวงการเมืองแน่ๆ เช่นกันมันก็ต้องยังมีเหลือข้าราชการดีๆ ซื่อสัตย์สุจริตอยู่ในวงราชการแน่ๆ ประเทศจึงอยู่มาได้ช้านาน

ดังนั้นถามว่านักการเมืองดีๆ ข้าราชการดีๆ ที่ปฎิบัติหน้ารับใช้ชาติที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาตลอดชีวิต จะรู้สึกอย่างไรเมื่อมาเจอกับการเหวี่ยงแหโหวตโนของไอ้ธิที่บอกว่านักการเมืองมันเลวทุกคน
งั้นก็คงต้องถามกลับไปที่เจ้าของ theme โหวตโนแบบไอ้ธิว่า "แล้วตัวไอ้ธิล่ะ มีดีอะไร" "ผมจะเป็นยามเฝ้าบ้าน" "วันไหนผมเข้ามาเล่นการเมือง เจอผมที่ไหนถุยน้ำลายใส่หน้าผม" นี่หมาเห่า หรือว่าคนพูดวะครับ



ประโยคที่น้าเชพูดมาทำให้ผมซาบซึ้ง[จากใจจริงๆ] สำหรับข้าราชการที่รับใช้ประชาชนโดยสุจริตมาตลอด

เพราะสุจริตชนเหล่านี้แหละที่ทำให้ประเทศยังเดินต่อไปได้ และทำให้นักการเมืองต้องสะดุดเมื่อคิดจะโกงกิน

ซึ่งบางคนต้องสังเวยชีวิตแลกมันมา


ทำให้ผมคิดถึง จ่าเพียรขึ้นมาทันทีเลย !!

:mellow: :mellow: :mellow: :mellow:



แล้วทำไมคนดีๆ อย่างไอ้ ธิ ทำไม ไม่ไปลงเลือกตั้ง ให้คนมาเลือกละว่ะ ไอ้ฟัด


เคยชิมลางตั้งแต่เลือกตั้งท้องถิ่นกรุงเทพฯ แล้วแพ้หลุดลุ่ยไม่ได้ซักที่นั่งเดียว แค่นี้มันก็พอรู้แล้วละครับว่าสนามใหญ่เลิกคิดไปเลย ไม่มีทางได้เกิด ลงสมัครรับเลือกตั้งไปก็แพ้เสียหมา มิสู้รณรงค์โหวตโนดีกว่า จะได้หยิบฉวยเอาคะแนนโหวตโนที่มีแต่เดิมอยู่แล้วมาเป็นพวก แล้วสมอ้างว่ามีคนโหวตโนร่วมกับมันเป็นแสนเป็นล้าน

นี่ถ้าการรณรงค์ทำบัตรเสียไม่ผิดกฏหมายเลือกตั้ง ไอ้ธิมันก็คงออกมาแหกปากรณรงค์ให้คนทำบัตรเสียด้วย ทั้งๆที่การเลือกตั้งมันก็มีบัตรเสียเป็นปรกติหลายแสนใบอยู่แล้ว แต่สุดท้ายไอ้ธิก็คงอ้างว่ามีคนเห็นด้วยร่วมทำบัตรเสียร่วมกับมัน
เรื่องช่วงชิงการนำ เรื่องตีกินไม่มีใครเกินไอ้ธิ

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#490 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

Posted 2 May 2012 - 07:34


จากกระทู้เก่า http://forum.seritha...php?f=2&t=26887


บันทึกความเข้าใจระหว่างไทยและกัมพูชา ว่าด้วยการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทางบก วันที่ 14 มิถุนายน 2543 หรือ "MoU 2543" ลงนามโดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร รมช.ต่างประเทศ และ นายวาร์ คิม ฮง ตัวแทนรัฐบาลกัมพูชา

ฝ่ายไทยและกัมพูชา ตกลงกันไว้ว่า วิธีการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนจะดำเนินการในแนวทางตามเอกสารสำคัญ คือ
(1) อนุสัญญาระหว่างกรุงสยามและฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1904

(2) สนธิสัญญาระหว่างพระเจ้าแผ่นดินแห่งกรุงสยาม และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 1907

(3) แผนที่ทั้งหลาย(Maps) ซึ่งเป็นผลของการปักปันเขตแดน โดยคณะกรรมาธิการร่วมอินโดจีน-สยาม ซึ่งก่อตั้งขึ้นตามหนังสือสัญญาทั้งสองข้างต้น


เท่าที่ผมทราบนะครับ มันไม่มีแผนที่ 1:200000 ที่ทำร่วมกันอย่างที่เขียนไว้ใน mou หรอกครับ ไอ้ที่อ้างๆกันน่ะ เขมรมันทำของมันฝ่ายเดียว

อีกอย่างนะครับ ถ้าคุณอ่าน Mou ให้ทั่ว คุณจะเห็นว่าคณะกรรมการปักปันนั้น ต้องทำการปักปันร่วมกัน และต้องลงนามยินยอมกันท้ังสองฝ่ายในการขีดเส้นบนแผนที่ และการปักหมุดเขตแดน แถมเรื่องนี้ก็ต้องเข้าพิจารณาในสภาด้วย ไม่ใช่เรื่องจะมามุบมิบทำกันง่ายๆ

ผมรู้สึกว่านอกประเด็นโหวตโนไปเยอะแล้ว ขออภัยท่านเจ้าของกระทู้ ถ้ามีโอกาส ผมอยากตั้งกระทู้รวบรวมเรื่องนี้อย่างเป็นการเป็นงานสักคร้ัง จะได้เลิกเถียงกันเสียที

พื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. เกิดจากแผนที่เขมรกับแผนที่ไทย แต่ทั้งแผนที่เขมรและแผนที่ไทยไม่ได้เป็นแผนที่ที่ทำร่วมกันตามที่ระบุใน MOU43 แบบนี้เท่ากับว่า MOU43 ไม่ได้ทำให้เกิดพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. สิเนี่ย :o :o :o :o



อย่ามาอ้างเลยว่าไม่มีแน่นอนผลคือเขมรนั้นได้เข้ายึดพื้นที่ 4.6เรียบร้อยแล้วถ้ามาอ้างว่า ปักปันร่วมกันยินยอมทั้งสองฝ่ายฟังไมขึ้นหรอกแล้วพื้นฐานมันมาจากแผนที่ ไรครับแผนที่ 1ต่อ2แสนทั้งสิ้น เลยเพียงแต่มันเขียนซ่อนมีดแบบแนบเนียนเพียงแต่มาโผล่ชัดใน tor 46.เท่านั้นเองสมัยแม้วที่เซนแล้วทําไมยุค ปชปไม่เลิก ไอ้ tor46ละครับถ้ารักชาติรักอธิปไตยจริง แถมไอ้ ปชปเอา ไอ้ tor46ไปยัดไส้ในการประชุมjbc อีกแบบนี้ถือว่าปชปขายชาติไหมแน่นอน ผมไม่อยากจะเชื่อใจหรอกวันนี้เขมรก็ยังยึด4.6 เพราะความไม่เด็ดขาดของมาร์ค และมาร์คได้บิดเบือนประเด็นลากคอไทยไปศาลโลกทั้งที่เราไม่ควรจะไปแต่ดื้อไปแล้วไอ้แม้วก็ใชศาลโลกขายชาติต่อแล้วมันเป็นแผนที่แม้วมาร์คสมคบกันที่อ้างว่า mou43จะช่วยไทยไม่ไปศาลโลกมันโกหกทั้งสิ้น

ความจริงไอ้เทือกและ ปชปมันกราบไอ้ฮุนเซนแล้วเพียงแต่มันแนบเนียนกว่าไอ้แม้วปล้นเงียบ แต่ แม้วมันจับมือเขมรแบบล้อนจ้อนโจ่งแจ้ง สรุปคือทั้ง พท ปชปมันขี้ข้าเขมรทั้งคู่


วันนี้เรื่องเขาพระวิหารก็ยังยึดหลักการเดิมในการ ต่อสู้ คือเลิก mou43 และไล่เขมรออกไป และถ้ากลับมาภาคีมรดกโลกอีกก็ต้องถอนตัวไปอีกเรื่องเขาพระวิหารพันธมิตรไม่เคยลืมแต่ตอนนี้ต้องเน้นเรื่องพลังงานในอ่าวไทยและทรัพย์กรธรรมชาติและ ปตทซึ่งมันจะเชื่อมโยงเรื่องเขาพระวิหารด้วย
Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#491 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

Posted 2 May 2012 - 07:39


ขอโทษที่เสียมารยาทและิอาจไม่เกี่ยวกับหัวข้อกระทู้นะครับ แต่ผมสงสัยเหลือเกิน
ตกลง น้อง phat21 กับสาวกสนธิเนี่ย เค้ามีตรรกะกันแบบไหนหรือครับ
ไม่มองความเป็นไปได้ตามสภาพความเป็นจริงบ้างเหรอ

ผมเห็นกระทู้ไหนๆน้องเค้าก็จะมาพูดซ้ำๆซากๆเรื่อง "ปชป.ชั่วร้ายเพราะไม่จัดการทักษิณให้เด็ดขาด"
ตกลง เด็ดขาดของเค้าเนี่ยต้องทำขนาดไหนครับ ต้องลากไปกุดหัวฟันคอกันเจ็ดชั่วคนเลยไหม
แล้วคนที่สนับสนุนทักษิณจำนวนมากล่ะ? ไม่ต้องสนใจเลย?
เพราะมีอำนาจบริหารแล้ว จะทำตามใจยังไงก็ได้

จะยึดทรัพย์ จับกุม ยึดกิจการบริษัทก็ไม่ต้องทำตามขั้นตอนหลักฐาน
จะกวาดล้าง ถอดถอน ปลดระวางใครก็ได้ตามใจชอบเพราะอ้างว่า เกี่ยวข้องกับทักษิณ

ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นในประเทศจริงคุณจะเรียกสิ่งที่คุณเรียกร้องว่ายังไง
ถ้าไม่ใช่ "เผด็จการ" อย่างนั้นแล้วข้อกล่าวหาที่คนสนับสนุนทักษิณกล่าวอ้างว่า "ไม่เป็นประชาธิปไดย"
ก็จะจริงขึ้นมาทันที แล้วในเวลานั้นคนที่ยังสนับสนุนทักษิณกับคนที่จะเสียผลประโยชน์มีน้อยหรือ?

การทำตามที่เค้าว่าเนี่ย ผลที่ตามมานอกจากสงครามกลางเมืองแล้ว ผมยังคิดอย่างอื่นไม่ออก
แค่เหตุการณ์ "บางระยำ" ที่แดงตั้งค่ายกลางกรุงเผาบ้านเผาเมืองเนี่ยก็น่าจะชัดเจนอยู่แล้วว่า
คนสนับสนุนทักษิณพร้อมจะทำทุกเรื่องเพื่อปกป้องคนคนนี้อยู่แล้ว

ถึงกระนั้นน้อง phat21 กับสาวกสนธิก็ยังไม่สนใจเรื่องเหล่านี้ เอาแต่พร่าบ่นซ้าๆว่า
จะให้จัดการให้เด็ดขาดท่าเดียว ไม่จัดการให้เด็ดขาดถือว่าเลวพอกัน
แถมยังมาช่วงนี้ยังไม่สนใจเล่นตามระบบ จะเล่นนอกระบบอย่างเดียว

ถ้านี่เป็นกีฬาชกมวยสากล น้องคงรีบกระโดดลงเวทีต่อหน้าสายตาคนดู
ไปคว้าอะไรมาทุบตีฝ่ายตรงข้าม เพื่อทำลายฝ่ายตรงข้ามอย่างเด็ดขาด

แถมทุบกรรมการต่อด้วย เพราะ "ขัดขวางความถูกต้อง" ของพวกน้องใช่ไหม?



คุณเตคีออน สิ่งที่คุณถามหานั้น คนที่นี่ถามน้อง p1 ผู้นี้มาไม่รู้กี่ล้านครั้งแร้ววว

คำตอบก็คือ บลา ๆๆๆๆๆๆ อย่างที่คุณเห็นนั่นแหล่ะ


คือ ในห้วงความคิดพวกนี้ มันคิดแต่จะใช้กำลังคนแบบ people uprising หรือปฏิวัติโดยประชาชน พูดงั้นก็ได้


แต่อนิจจา people uprising ของมันล่าสุด ทำได้แค่ไปนอนดมส้วมที่หน้าทำเนียบ

ไปไหนก็ไม่กล้าไป

ม็อบที่เคยทำให้หมัก+สมชาย กระเทือนซาง เหลือสภาพแค่ม็อบหมาหงอย


ก็เรยแก้อายโดยไปโหวต โน แทนไงเล่า

เผื่อจะได้เสียงที่เขาโหวต โน อยู่ก่อนแร้ว มาเคลมเป็นพวกตน

:D :D :D

ถ้า

พันธมิตรเป็นม๊อบหมาหงอยจริงแล้วเมื่อไหร่จะก่อม๊อบไล่ไอ้แม้วแทนพันธมิตรละ ปชปคนเยอะไม่ใช่รึไงข้ออ้างจะไล่มากพอแล้วขอให้เหล่าม๊อบ ปชปออกเลยไม่รังเกียจไรทั้งสิ้น

และไอ้phoebus เลิกวนเวียนด่าแต่พันธมิตรน้อยแนวร่วมหดหายดมส้วมไร้สาระอะไรนี่ได้ไหมเอาคนที่รัก ปชปออกมาเองเลยถ้าออกผมจะยอมรับก็ได้ว่าพันธมิตรน้อยแต่ถ้า ปชปไม่ออกปล่อยแม้วแก้ รธนผมจะไม่มีวันยอมรับหรอกว่าพันธมิตรคนน้อย


ถ้าไม่จัดการให้เด็ดขาดไอ้แม้วยึดเมืองได้แน่นอนและคนที่ต้องรับผิดชอบตัวแรกคือไอ้ขิงเน่าและไอ้หน้าหล่อ


ไอ้วิธีแบบปชปแพ้ไอ้แม้วทุกประตูถ้ามันยังแพ้มากกว่านี้มันเกินพอแล้วจะใช้วิธีแบบมาร์คๆ

Edited by phat21, 2 May 2012 - 07:42.

Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#492 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

Posted 2 May 2012 - 07:55




ถ้านักการเมืองไทยทุกคนมันเลวมันชั่วเหมือนกันหมดทุกคน ไม่มีใครดีสักคนอย่างที่ไอ้ธิมันอ้างให้สาวกมันโหวตโน ป่านนี้ประเทศนี้สิ้นชาติสิ้นแผ่นดินกันไปนานแล้ว แต่ที่ยังอยู่กันมาได้อย่างมีเอกราชมาตลอดประวัติศาสตร์ มันก็ต้องมีนักการเมืองที่ดีจำนวนหนึ่งเหลืออยู่ในวงการเมืองแน่ๆ เช่นกันมันก็ต้องยังมีเหลือข้าราชการดีๆ ซื่อสัตย์สุจริตอยู่ในวงราชการแน่ๆ ประเทศจึงอยู่มาได้ช้านาน

ดังนั้นถามว่านักการเมืองดีๆ ข้าราชการดีๆ ที่ปฎิบัติหน้ารับใช้ชาติที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาตลอดชีวิต จะรู้สึกอย่างไรเมื่อมาเจอกับการเหวี่ยงแหโหวตโนของไอ้ธิที่บอกว่านักการเมืองมันเลวทุกคน งั้นก็คงต้องถามกลับไปที่เจ้าของ theme โหวตโนแบบไอ้ธิว่า "แล้วตัวไอ้ธิล่ะ มีดีอะไร" "ผมจะเป็นยามเฝ้าบ้าน" "วันไหนผมเข้ามาเล่นการเมือง เจอผมที่ไหนถุยน้ำลายใส่หน้าผม" นี่หมาเห่า หรือว่าคนพูดวะครับ



ผมว่าประเทศจะสิ้นชาติก่อนเพราะมีพรรคบางพรรคอ้างเกลียดแม้วอย่าง ปชปแต่ ปชปไร้ประสิทธิภาพ หย่อนยานในการต่อสู้กับไอ้แม้ว อย่างชัดเจน ปล่อยไว้ประเทศล่มจมแน่นอนถ้ายังพึ่ง ปชปและอย่าคิดว่า ปชปจะดีนะครับมันก็โกงชาติเหมือนกัน คนโกงชาติเหมือนกันจะไปสู้กับคนโกงด้วยกันได้ไง ยังจะหวังอีกหรือครับ ถึงนักการเมืองดีๆจะมีแต่ ถ้ามีน้อยแถมไร้ประสิทธิภาพจะไปหวังอีกรึครับในเมื่อคนชั่วครองเมือง สร้างพลังประชาชนสร้างพลังคุณธรรม ออกมาต่อสู้กับไอ้ระบบการเมืองเฮงซวยนี่ไม่ดีกว่ารครับ สุ้ในระบบเฮงซวยไม่ได้ไรหรอก

และผมบอกอีกทีถ้าไอ้ห้อย ปลาไหล และไอ้สุวัจน์เห็นแก่ชาติยอมจับมือต่อต้านระบอบแม้วผมว่าน่าจะพอสู้แม้วได้แต่ไม่เลยซบอกไอ้แม้วหมดผมถึงได้บอกว่าเลวทุกพรรคไง


ปชป.อยู่คู่การเมืองไทยมากว่าหกสิบปีก่อนเอ็งเกิด... ไม่สิ ก่อนแม่ของหนูแพร่ตเกิดเสียอีก

ถ้า ปชป.จะขายชาติ ทำไม ปชป.ไม่ขายไปตั้งนานแล้ว ทำไมเพิ่งมารู้สึกขายชาติตอนไอ้ธิกำลังจะเจ๊งพอดี

ตอบได้ไหม


อยู่มาแล้วประเทศดีขึ้นไหมผมว่าไม่เลย ปชปก็ชั่วเป็นโกงเป็นถ้า ปชปดีจริง ประเทศคงเจริญไปตั้งนานแล้ว


ตอนที่แม่หนูแพร่ตยังจ่่ายค่าบริการมือถือให้ไอ้แม้วเดือนละห้าร้อยบาททุกเดือน(ขอโทษที่อ้างแม่หนู เพราะตอนนั้นหนูคงยังไม่เกิด ถึงเกิดแล้วแต่ก็ยังไม่รู้ความอยู่ดี) ไม่ใช่ประชาธิปัตย์หรอกหรือที่ออกมาเป็นเดือดเป้นร้อน ผลักดันการเปิดเสรีโทรคมนาคม ยุติการผูกขาดของไอ้แม้ว เกิดเป็น Dtac ของกลุ่มเบญจรงคกุล เป็นสามารถเทเลคอม ของกลุ่มสามารถคอร์ป ฯลฯ เข้ามาร่วมกันแข่งขันให้บริการ ทำให้ราคามือถือถูกลง ทำให้แม่หนูแพร่ตไม่ต้องจ่ายให้เอไอเอสของไอ้แม้วเดือนละห้าร้อยอีกต่อไป เกิดระบบเติมเงินขึ้นมาแข่งขันกัน ทำให้ค่าบริการมือถือถูกลง(ไปถามแม่หนูแพร่ตดูได้)

กลับมาที่ ถ้าประชาธิปัตย์คิดคด หรือมีผลประโยชน์ทับซ้อนในการบริหารเรื่องนี้ ป่านนี้คุณชวน คุณสุเทพ คุณอภิสิทธิ์ ฯลฯ มีเงินในบัญชีกันไม่ต่ำกว่าคนละสาม-สี่หมื่นล้านเป็นอย่างน้อย ไปนานแล้ว ไอ้เรื่องที่ประชาธิปัตย์ไปยกเลิกสัมประทานผูกขาดโทรมือถือของไอ้แม้วนี่แหละที่ทำให้ไอ้แม้วมันผีไม่เผา เงาไม่เหยียบกับประชาธิปัตย์

นี่แค่ยกตัวอย่างถึงเรื่องราวของโทรศัพท์วันที่ลูกยังไม่เกิดเรื่องเดียวนะลูกนะ ยังมีเรื่องอื่นๆอีกเพียบ ไปถามแม่ของลูกดูว่าป๋าพูดจริงไหม

ขอป๋าดันอีกหน่อยนะลูกแพร่ต ป๋ากลัวว่าลูกแพร่ตจะไม่เห็น

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#493 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

Posted 2 May 2012 - 07:59

ทุกครั้งกระทู้แบบนี้จบยังไงคะ

อยากรู้ลืมไปแล้ว

#494 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

Posted 2 May 2012 - 08:05

จากกระทู้เก่า http://forum.seritha...php?f=2&t=26887

บันทึกความเข้าใจระหว่างไทยและกัมพูชา ว่าด้วยการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทางบก วันที่ 14 มิถุนายน 2543 หรือ "MoU 2543" ลงนามโดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร รมช.ต่างประเทศ และ นายวาร์ คิม ฮง ตัวแทนรัฐบาลกัมพูชา ฝ่ายไทยและกัมพูชา ตกลงกันไว้ว่า วิธีการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนจะดำเนินการในแนวทางตามเอกสารสำคัญ คือ
(1) อนุสัญญาระหว่างกรุงสยามและฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1904
(2) สนธิสัญญาระหว่างพระเจ้าแผ่นดินแห่งกรุงสยาม และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 1907
(3) แผนที่ทั้งหลาย(Maps) ซึ่งเป็นผลของการปักปันเขตแดน โดยคณะกรรมาธิการร่วมอินโดจีน-สยาม ซึ่งก่อตั้งขึ้นตามหนังสือสัญญาทั้งสองข้างต้น

เท่าที่ผมทราบนะครับ มันไม่มีแผนที่ 1:200000 ที่ทำร่วมกันอย่างที่เขียนไว้ใน mou หรอกครับ ไอ้ที่อ้างๆกันน่ะ เขมรมันทำของมันฝ่ายเดียว อีกอย่างนะครับ ถ้าคุณอ่าน Mou ให้ทั่ว คุณจะเห็นว่าคณะกรรมการปักปันนั้น ต้องทำการปักปันร่วมกัน และต้องลงนามยินยอมกันท้ังสองฝ่ายในการขีดเส้นบนแผนที่ และการปักหมุดเขตแดน แถมเรื่องนี้ก็ต้องเข้าพิจารณาในสภาด้วย ไม่ใช่เรื่องจะมามุบมิบทำกันง่ายๆ ผมรู้สึกว่านอกประเด็นโหวตโนไปเยอะแล้ว ขออภัยท่านเจ้าของกระทู้ ถ้ามีโอกาส ผมอยากตั้งกระทู้รวบรวมเรื่องนี้อย่างเป็นการเป็นงานสักคร้ัง จะได้เลิกเถียงกันเสียที

พื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. เกิดจากแผนที่เขมรกับแผนที่ไทย แต่ทั้งแผนที่เขมรและแผนที่ไทยไม่ได้เป็นแผนที่ที่ทำร่วมกันตามที่ระบุใน MOU43 แบบนี้เท่ากับว่า MOU43 ไม่ได้ทำให้เกิดพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. สิเนี่ย :o :o :o :o


อย่ามาอ้างเลยว่าไม่มีแน่นอนผลคือเขมรนั้นได้เข้ายึดพื้นที่ 4.6เรียบร้อยแล้วถ้ามาอ้างว่า ปักปันร่วมกันยินยอมทั้งสองฝ่ายฟังไมขึ้นหรอกแล้วพื้นฐานมันมาจากแผนที่ ไรครับแผนที่ 1ต่อ2แสนทั้งสิ้น เลยเพียงแต่มันเขียนซ่อนมีดแบบแนบเนียนเพียงแต่มาโผล่ชัดใน tor 46.เท่านั้นเองสมัยแม้วที่เซนแล้วทําไมยุค ปชปไม่เลิก ไอ้ tor46ละครับถ้ารักชาติรักอธิปไตยจริง แถมไอ้ ปชปเอา ไอ้ tor46ไปยัดไส้ในการประชุมjbc อีกแบบนี้ถือว่าปชปขายชาติไหมแน่นอน ผมไม่อยากจะเชื่อใจหรอกวันนี้เขมรก็ยังยึด4.6 เพราะความไม่เด็ดขาดของมาร์ค และมาร์คได้บิดเบือนประเด็นลากคอไทยไปศาลโลกทั้งที่เราไม่ควรจะไปแต่ดื้อไปแล้วไอ้แม้วก็ใชศาลโลกขายชาติต่อแล้วมันเป็นแผนที่แม้วมาร์คสมคบกันที่อ้างว่า mou43จะช่วยไทยไม่ไปศาลโลกมันโกหกทั้งสิ้น ความจริงไอ้เทือกและ ปชปมันกราบไอ้ฮุนเซนแล้วเพียงแต่มันแนบเนียนกว่าไอ้แม้วปล้นเงียบ แต่ แม้วมันจับมือเขมรแบบล้อนจ้อนโจ่งแจ้ง สรุปคือทั้ง พท ปชปมันขี้ข้าเขมรทั้งคู่ วันนี้เรื่องเขาพระวิหารก็ยังยึดหลักการเดิมในการ ต่อสู้ คือเลิก mou43 และไล่เขมรออกไป และถ้ากลับมาภาคีมรดกโลกอีกก็ต้องถอนตัวไปอีกเรื่องเขาพระวิหารพันธมิตรไม่เคยลืมแต่ตอนนี้ต้องเน้นเรื่องพลังงานในอ่าวไทยและทรัพย์กรธรรมชาติและ ปตทซึ่งมันจะเชื่อมโยงเรื่องเขาพระวิหารด้วย


ไหนบอกว่าอ่านแล้ว ทำไมยังพูดมั่วๆอีกล่ะครับ

๑ เขมรมันเข้ามาในพื้นที่ก่อนทำ mou อีกครับ เค้าเข้ามาทำมาหากินกับนักท่องเที่ยว ผมเชื่อว่า mou43 เกิดขึ้นเพราะต้องการป้องกันการอ้างสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์ของเขมร และทำให้พรมแดนทั้งหมด อยู่ในกรอบการเจรจาทวิภาคี

๒ ผมอยากเห็นแผนที่ที่คุณอ้างน่ะครับ มีมั้ย แผนที่ 1:200000 ที่ทำร่วมกันระหว่าง "คณะกรรมการปักปันเขตแดนระหว่างสยามกับอินโดจีน" เท่าที่รู้อันที่เป็นที่มาของพื้นที่ทับซ้อน ไม่ได้อยู่ในนี้นะครับ ถ้าคุณมี ก็เอามาให้ดูหน่อยได้มั้ย หรือว่าคุณคิดไปเองอีกแล้ว

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#495 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

Posted 2 May 2012 - 08:08



ขอโทษที่เสียมารยาทและิอาจไม่เกี่ยวกับหัวข้อกระทู้นะครับ แต่ผมสงสัยเหลือเกิน
ตกลง น้อง phat21 กับสาวกสนธิเนี่ย เค้ามีตรรกะกันแบบไหนหรือครับ
ไม่มองความเป็นไปได้ตามสภาพความเป็นจริงบ้างเหรอ

ผมเห็นกระทู้ไหนๆน้องเค้าก็จะมาพูดซ้ำๆซากๆเรื่อง "ปชป.ชั่วร้ายเพราะไม่จัดการทักษิณให้เด็ดขาด"
ตกลง เด็ดขาดของเค้าเนี่ยต้องทำขนาดไหนครับ ต้องลากไปกุดหัวฟันคอกันเจ็ดชั่วคนเลยไหม
แล้วคนที่สนับสนุนทักษิณจำนวนมากล่ะ? ไม่ต้องสนใจเลย?
เพราะมีอำนาจบริหารแล้ว จะทำตามใจยังไงก็ได้

จะยึดทรัพย์ จับกุม ยึดกิจการบริษัทก็ไม่ต้องทำตามขั้นตอนหลักฐาน
จะกวาดล้าง ถอดถอน ปลดระวางใครก็ได้ตามใจชอบเพราะอ้างว่า เกี่ยวข้องกับทักษิณ

ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นในประเทศจริงคุณจะเรียกสิ่งที่คุณเรียกร้องว่ายังไง
ถ้าไม่ใช่ "เผด็จการ" อย่างนั้นแล้วข้อกล่าวหาที่คนสนับสนุนทักษิณกล่าวอ้างว่า "ไม่เป็นประชาธิปไดย"
ก็จะจริงขึ้นมาทันที แล้วในเวลานั้นคนที่ยังสนับสนุนทักษิณกับคนที่จะเสียผลประโยชน์มีน้อยหรือ?

การทำตามที่เค้าว่าเนี่ย ผลที่ตามมานอกจากสงครามกลางเมืองแล้ว ผมยังคิดอย่างอื่นไม่ออก
แค่เหตุการณ์ "บางระยำ" ที่แดงตั้งค่ายกลางกรุงเผาบ้านเผาเมืองเนี่ยก็น่าจะชัดเจนอยู่แล้วว่า
คนสนับสนุนทักษิณพร้อมจะทำทุกเรื่องเพื่อปกป้องคนคนนี้อยู่แล้ว

ถึงกระนั้นน้อง phat21 กับสาวกสนธิก็ยังไม่สนใจเรื่องเหล่านี้ เอาแต่พร่าบ่นซ้าๆว่า
จะให้จัดการให้เด็ดขาดท่าเดียว ไม่จัดการให้เด็ดขาดถือว่าเลวพอกัน
แถมยังมาช่วงนี้ยังไม่สนใจเล่นตามระบบ จะเล่นนอกระบบอย่างเดียว

ถ้านี่เป็นกีฬาชกมวยสากล น้องคงรีบกระโดดลงเวทีต่อหน้าสายตาคนดู
ไปคว้าอะไรมาทุบตีฝ่ายตรงข้าม เพื่อทำลายฝ่ายตรงข้ามอย่างเด็ดขาด

แถมทุบกรรมการต่อด้วย เพราะ "ขัดขวางความถูกต้อง" ของพวกน้องใช่ไหม?



คุณเตคีออน สิ่งที่คุณถามหานั้น คนที่นี่ถามน้อง p1 ผู้นี้มาไม่รู้กี่ล้านครั้งแร้ววว

คำตอบก็คือ บลา ๆๆๆๆๆๆ อย่างที่คุณเห็นนั่นแหล่ะ


คือ ในห้วงความคิดพวกนี้ มันคิดแต่จะใช้กำลังคนแบบ people uprising หรือปฏิวัติโดยประชาชน พูดงั้นก็ได้


แต่อนิจจา people uprising ของมันล่าสุด ทำได้แค่ไปนอนดมส้วมที่หน้าทำเนียบ

ไปไหนก็ไม่กล้าไป

ม็อบที่เคยทำให้หมัก+สมชาย กระเทือนซาง เหลือสภาพแค่ม็อบหมาหงอย


ก็เรยแก้อายโดยไปโหวต โน แทนไงเล่า

เผื่อจะได้เสียงที่เขาโหวต โน อยู่ก่อนแร้ว มาเคลมเป็นพวกตน

:D :D :D

ถ้า

พันธมิตรเป็นม๊อบหมาหงอยจริงแล้วเมื่อไหร่จะก่อม๊อบไล่ไอ้แม้วแทนพันธมิตรละ ปชปคนเยอะไม่ใช่รึไงข้ออ้างจะไล่มากพอแล้วขอให้เหล่าม๊อบ ปชปออกเลยไม่รังเกียจไรทั้งสิ้น

และไอ้phoebus เลิกวนเวียนด่าแต่พันธมิตรน้อยแนวร่วมหดหายดมส้วมไร้สาระอะไรนี่ได้ไหมเอาคนที่รัก ปชปออกมาเองเลยถ้าออกผมจะยอมรับก็ได้ว่าพันธมิตรน้อยแต่ถ้า ปชปไม่ออกปล่อยแม้วแก้ รธนผมจะไม่มีวันยอมรับหรอกว่าพันธมิตรคนน้อย


ถ้าไม่จัดการให้เด็ดขาดไอ้แม้วยึดเมืองได้แน่นอนและคนที่ต้องรับผิดชอบตัวแรกคือไอ้ขิงเน่าและไอ้หน้าหล่อ


ไอ้วิธีแบบปชปแพ้ไอ้แม้วทุกประตูถ้ามันยังแพ้มากกว่านี้มันเกินพอแล้วจะใช้วิธีแบบมาร์คๆ


ก็มันจริงนิ mob เฝ้าหน้าส้วมกลัวหาย

หรือไม่จริง อย่าลืมไปเกณฑ์ทหารก่อน แล้วบอก ทิ จัดหมา มาชุมนุม เพื่อนอนเฝ้าส้วมหน้า ทำเนียบนะ แพร่ด

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#496 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

Posted 2 May 2012 - 09:02



ขอโทษที่เสียมารยาทและิอาจไม่เกี่ยวกับหัวข้อกระทู้นะครับ แต่ผมสงสัยเหลือเกิน
ตกลง น้อง phat21 กับสาวกสนธิเนี่ย เค้ามีตรรกะกันแบบไหนหรือครับ
ไม่มองความเป็นไปได้ตามสภาพความเป็นจริงบ้างเหรอ

ผมเห็นกระทู้ไหนๆน้องเค้าก็จะมาพูดซ้ำๆซากๆเรื่อง "ปชป.ชั่วร้ายเพราะไม่จัดการทักษิณให้เด็ดขาด"
ตกลง เด็ดขาดของเค้าเนี่ยต้องทำขนาดไหนครับ ต้องลากไปกุดหัวฟันคอกันเจ็ดชั่วคนเลยไหม
แล้วคนที่สนับสนุนทักษิณจำนวนมากล่ะ? ไม่ต้องสนใจเลย?
เพราะมีอำนาจบริหารแล้ว จะทำตามใจยังไงก็ได้

จะยึดทรัพย์ จับกุม ยึดกิจการบริษัทก็ไม่ต้องทำตามขั้นตอนหลักฐาน
จะกวาดล้าง ถอดถอน ปลดระวางใครก็ได้ตามใจชอบเพราะอ้างว่า เกี่ยวข้องกับทักษิณ

ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นในประเทศจริงคุณจะเรียกสิ่งที่คุณเรียกร้องว่ายังไง
ถ้าไม่ใช่ "เผด็จการ" อย่างนั้นแล้วข้อกล่าวหาที่คนสนับสนุนทักษิณกล่าวอ้างว่า "ไม่เป็นประชาธิปไดย"
ก็จะจริงขึ้นมาทันที แล้วในเวลานั้นคนที่ยังสนับสนุนทักษิณกับคนที่จะเสียผลประโยชน์มีน้อยหรือ?

การทำตามที่เค้าว่าเนี่ย ผลที่ตามมานอกจากสงครามกลางเมืองแล้ว ผมยังคิดอย่างอื่นไม่ออก
แค่เหตุการณ์ "บางระยำ" ที่แดงตั้งค่ายกลางกรุงเผาบ้านเผาเมืองเนี่ยก็น่าจะชัดเจนอยู่แล้วว่า
คนสนับสนุนทักษิณพร้อมจะทำทุกเรื่องเพื่อปกป้องคนคนนี้อยู่แล้ว

ถึงกระนั้นน้อง phat21 กับสาวกสนธิก็ยังไม่สนใจเรื่องเหล่านี้ เอาแต่พร่าบ่นซ้าๆว่า
จะให้จัดการให้เด็ดขาดท่าเดียว ไม่จัดการให้เด็ดขาดถือว่าเลวพอกัน
แถมยังมาช่วงนี้ยังไม่สนใจเล่นตามระบบ จะเล่นนอกระบบอย่างเดียว

ถ้านี่เป็นกีฬาชกมวยสากล น้องคงรีบกระโดดลงเวทีต่อหน้าสายตาคนดู
ไปคว้าอะไรมาทุบตีฝ่ายตรงข้าม เพื่อทำลายฝ่ายตรงข้ามอย่างเด็ดขาด

แถมทุบกรรมการต่อด้วย เพราะ "ขัดขวางความถูกต้อง" ของพวกน้องใช่ไหม?



คุณเตคีออน สิ่งที่คุณถามหานั้น คนที่นี่ถามน้อง p1 ผู้นี้มาไม่รู้กี่ล้านครั้งแร้ววว

คำตอบก็คือ บลา ๆๆๆๆๆๆ อย่างที่คุณเห็นนั่นแหล่ะ


คือ ในห้วงความคิดพวกนี้ มันคิดแต่จะใช้กำลังคนแบบ people uprising หรือปฏิวัติโดยประชาชน พูดงั้นก็ได้


แต่อนิจจา people uprising ของมันล่าสุด ทำได้แค่ไปนอนดมส้วมที่หน้าทำเนียบ

ไปไหนก็ไม่กล้าไป

ม็อบที่เคยทำให้หมัก+สมชาย กระเทือนซาง เหลือสภาพแค่ม็อบหมาหงอย


ก็เรยแก้อายโดยไปโหวต โน แทนไงเล่า

เผื่อจะได้เสียงที่เขาโหวต โน อยู่ก่อนแร้ว มาเคลมเป็นพวกตน

:D :D :D

ถ้า

พันธมิตรเป็นม๊อบหมาหงอยจริงแล้วเมื่อไหร่จะก่อม๊อบไล่ไอ้แม้วแทนพันธมิตรละ ปชปคนเยอะไม่ใช่รึไงข้ออ้างจะไล่มากพอแล้วขอให้เหล่าม๊อบ ปชปออกเลยไม่รังเกียจไรทั้งสิ้น

และไอ้phoebus เลิกวนเวียนด่าแต่พันธมิตรน้อยแนวร่วมหดหายดมส้วมไร้สาระอะไรนี่ได้ไหมเอาคนที่รัก ปชปออกมาเองเลยถ้าออกผมจะยอมรับก็ได้ว่าพันธมิตรน้อยแต่ถ้า ปชปไม่ออกปล่อยแม้วแก้ รธนผมจะไม่มีวันยอมรับหรอกว่าพันธมิตรคนน้อย


ถ้าไม่จัดการให้เด็ดขาดไอ้แม้วยึดเมืองได้แน่นอนและคนที่ต้องรับผิดชอบตัวแรกคือไอ้ขิงเน่าและไอ้หน้าหล่อ


ไอ้วิธีแบบปชปแพ้ไอ้แม้วทุกประตูถ้ามันยังแพ้มากกว่านี้มันเกินพอแล้วจะใช้วิธีแบบมาร์คๆ



p1 น้องรัก


พี่ว่าเอางี้ดีกว่าไหม๊น้อง

พี่ว่าถ้าน้องต้องการ people uprising ถึงขนาดจะเป็นจะตายให้ได้เนี่ยนะ

พี่มีอะไรจะเสนอน้อง

น้องอย่าหวังกะ ปชป. หรือที่นี่เรยน้อง เพราะที่นี่มันสาวกแมงสาบ ลูุกสมุนอำมาตย์นะน้อง


พี่ว่าน้องไปหาที่นี่ดีกว่า


"คนเสื้อแดง" ไงน้อง

เพราะคนกลุ่มนี้มันต้องการ people uprising เหมือนน้องเหมือนกัน ต้องการการเปลี่ยนแปลงประเทศนี้เหมือนกัน

เห็นไหม เหมือนน้องไหม ต่างกัีนก็แค่ใส่เสื้อสีผิดกันก็แค่นั้น เรื่องจิ๊บ ๆ แค่นี้คงไม่เป็นปัญหาใช่ไหม น้อง ;)

คนเสื้อแดงบางคนมันบอก

"ล้มเจ้าก่อน ค่อยล้มทุนง่ายกว่า"

เห็นไหมน้อง มันก็แสดงเจตนาชัดเจนว่ามันก็ไม่เอาทุนสามานต์อย่างทักษิณเหมือนกับน้องเรย

ต่างจากน้องตรงไหน ????

น้องเห็นไหม ตั้งแต่อีปูว์มันไปกรา่บอำมาตย์วันก่อน เสื้อแดงหลายคนจะเป็นจะตายให้ได้ บางคนหันมาด่าทักษิณ มาด่ารัฐบาล ถึงขั้นจะตั้งพรรคเองก็มีเลย :P

แร้วน้องอย่ามาปฏิเสธเรยว่า กลุ่มของน้องนี่เป็นพวกนิยมเจ้า หรือนิยมอำมาตย์

เพราะวันก่อน พี่เห็นในเว็บไซต์หมาเนเจอร์ของพ่อน้อง มีบทความหนึ่ง เขียนในทำนองที่ว่า

"พธม.ไม่ออกมาหรอก เพราะเป็นกับดักของอำมาตย์"

อย่าให้พี่ต้องเอาลิ๊งค์มาลงเรยนะว่า บทความไหนอ่ะ ???


มันชัดยิ่งกว่าชัดอีก เพราะศัพท์ "อำมาตย์" อะไรนี่มันภาษาเสื้อแดงไม่ใช่หรอน้อง

มะก่อน พธม.ของน้องไม่เคยมีความคิดแบบนี้ไม่ใช่หรอ


นี่ไง น้อง p1 พี่แนะแนวทางให้น้องแร้ว ให้รวม 2 สีนี้เป็นสีเดียวกันเรย จะได้มีพลัง



ขอให้น้องโชคดีนะน้องนะ


:D :D

ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#497 Zelretch

Zelretch

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

Posted 2 May 2012 - 09:07

ข้อดีของคุณphatคือ กล้าพูดในสิ่งที่คิด แสดงจุดยืนชัดเจน
ไม่แอ๊บกลาง ไม่สร้างภาพ ไม่หาพวก ไม่แคร์สื่อ ไม่โลกสวย

ข้ออื่นผมไม่ค่อยแน่ใจ แต่ "ไม่โลกสวย" อันนี้เห็นด้วย เพราะคนที่ยุให้ "ล้างบางเสื้อแดง" หรือ "เอา F16 ถล่มเขมร" เน้นทำลายล้าง กำจัดฝ่ายที่ตัวเกลียดได้แบบไม่เลือกวิธีการ ผมว่า... โลกเค้าคงไม่สวยสักเท่าไหร่หรอกครับ -_-

#498 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

Posted 2 May 2012 - 09:21


"ประชาชนแบบไหน ก็ได้ สส.แบบนั้น ,,,, สส.เป็นแบบไหน ก็ได้รัฐบาลแบบนั้น"

นี่เรากำลังคุยกันถึงแก่นของปัญหาชาติ คุณกอนกดคิดว่าต้นเหตุปัญหาอยู่ที่นักการเมือง หรือต้นเหตุปัญหาอยู่ที่ประชาชนครับ


ขอตัดมาให้เห็นชัดๆ ผมว่านี่เป็นประเด็นสำคัญสุดๆ

ผมคิดว่าคุณกรกช ควรตอบคำถามนี้ให้ชัดเจนก่อน แล้วถึงคุยกันต่อในรายละเอียดนะครับ


ปัญหาประเทศคือ คอรัปชั่น

ผู้บริหารบ้านเมือง คือนักการเมือง

การคอรัปชั่นที่สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงให้กับบ้านเมือง มาจากนักการเมือง

ประชาชนไม่ใช่คนคอรัปชั่นบ้านเมือง แค่มีส่วนสนับสนุนโดยไม่เจตนา
เพราะคงไม่มีใครเจตนาเลือกนักการเมือง ให้เข้าไปคอรัปชั่นโกงกินประเทศ

ผมคิดว่าต้นเหตุปัญหาอยู่ที่ใครไม่น่าเข้าใจยาก

ปล.คห.ของคุณว่างๆผมจะเข้ามาตอบ เพราะมันยาวหลายประเด็น

#499 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

Posted 2 May 2012 - 09:24

.....
แต่ผมขอบคุณกระทู้นี้นะครับ แพร่ดและคุณกรกชทำให้ผมได้พล็อตเขียนเรื่องสยองขวัญที่น่ากลัวกว่าเดอะริง หรือ Uzumaki (spiral) แล้วครับ ^_^
เมื่อเรากำลังหาทางออกจากเขาวงกตของความสยองขวัญ แต่เราจะถูกดูดกลับไปสู่สถานการณ์เดิม ทางตันเหมือนเดิม ซ้ำ ซ้ำ ซ้ำ เหมือน loop ออกมาจากลูปไม่ได้
หัวใจของเรื่องริงงุคือ "ไวรัสผีที่แพร่เชื่อต่อไปเรื่อยๆ" หัวใจของอุซุคามิคือ "แพทเทิร์นเหตุการณ์ซ้ำๆที่เกิดกับหมู่บ้านหนึ่งไม่จบสิ้น"
เรื่องสยองขวัญอินที่ผมสปายร์ด์บายกระทู้นี้ คือ "การวนลูป" ครับ
คุณจะไม่มีทางผ่าห้องที่ปิดทึบเพื่อรอดจากวัฏฏะที่วนลูปซ้ำซ้ำนี้ได้เลยจนกว่าคุณจะเปลี่ยนความคิด
เพราะการวนลูปที่เกิดซ้ำซ้ำและดึงคุณไปสู่จุดตั้งต้นแรกทุกครั้ง คือกำแพงความคิดที่ยึดติดของคุณนั่นเอง
.....


พล็อตเรื่องน่าสนใจมากครับ ตั้งชื่อนิยายเรื่องนี้ว่า THE LOOP" ดีมั้ยครับ?
ใครอ่าน THE RING ว่ามึนแล้ว รับรองเจอตัวละครใน THE LOOP ของเราจะต้องมึนหนักกว่าเก่า
แต่เอ... ให้ กรกช หรือ แพร่ด เป็นตัวเอกดีครับ?
อ้อ อย่าลืมมีบทเจ้าลัทธิลิ้มด้วยนะครับ ตัวนี้สำคัญมาก เพราะใช้น้ำโกเต็กซ์สะกดสาวก
พิมพ์เสร็จเมื่อไหร่บอกนะครับ ผมจะสั่งซื้อสัก 2 คันรถสิบล้อ
กะว่าจะเอาไปอัดใต้หลังคาบ้านแทนยิปซั่มบอร์ด ช่วงนี้ไม่ไหวร้อนจริง ๆ

ปอลิง (แก้ไข) เวรแท้ ค้นเจอว่า THE LOOP มันก็คือ ภาค 3 THE RING นิยายเราชื่อ THE REAL LOOP ละกัน ชาวบ้านเค้าจะได้รู้กันไปเลยว่า LOOP ของเราชัวร์กว่า มึนกว่าแน่นอน

Edited by Bourne, 2 May 2012 - 09:30.

ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#500 antiseptic

antiseptic

    น้องใหม่และซิง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,672 posts

Posted 2 May 2012 - 09:40

ในที่สุดก็มีคนเข้าใจ p1
"We all make choices. But in the end, our choices make us."Andrew Ryan




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users