Jump to content


Photo
- - - - -

สด.41 ขอตั้งกระทู้ปิดปากเสื้อแดงเรื่องอภิสิทธิ์หนีทหาร


  • Please log in to reply
127 replies to this topic

#101 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

Posted 24 July 2012 - 07:02

มหากาพย์ “มาร์คหนีทหาร” ผ่านมา 13 ปี เอาผิดไม่ได้ แต่ยังไล่ล่าไม่เลิก ขณะที่ ตู่ ดิ้น หนีคุก หลังใช้ กห. เป็นเครื่องมือปั้นหลักฐานสู้คดีในศาล



เพจสายตรงภาคสนามขอไล่เรียงเหตุการณ์ การกล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับกรณีหนีการเกณฑ์ทหาร ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2542 และยังดำเนินอยู่มาจนถึงปัจจุบัน เพื่อให้เพื่อนสมาชิกได้เกิดความเข้าใจต่อเหตุการณ์นี้ง่ายขึ้น



1.) ปี 2542 บุตรร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ใช้ สด.43 ปลอม สมัครตำรวจถูกจับได้



2.) ปี 2542 ก

มล บันไดเพชร รองโฆษกพรรคความหวังใหม่ขุดประเด็นหนีทหาร 5 ส.ส. รัฐบาลชวน หลีกภัย 2 หวังกลบกระแสข่าว ประกอบด้วย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ / หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธ์ บริพัตร / อัครพล สรสุชาติ / จักรพันธุ์ ยมจินดา / ศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ พร้อมกล่าวหานายอภิสิทธิ์ ใช้ใบสด.9 ปลอม

3.) ปี 2542 พลเอกสุรยุทธ จุลานนท์ ผบ.ทบ. ในขณะนั้นระบุ หากไม่มีสด.9 ก็เป็นความผิดเล็กน้อยแค่เทียบปรับเท่านั้น (สยามรัฐ 6 มีนาคม 2542)

4.) พลตรีบุญยัง บูชา ผบ.มณฑลที่ 11 ยัน สด.9 อภิสิทธิ์ไม่ใช่ของปลอม เพราะไม่จำเป็นต้องปลอมขึ้น เนื่องจากเป็นเพียงแค่การขึ้นบัญชีเป็นทหารกองเกินเท่านั้น ทำหายแจ้งทำใหม่ได้ไม่มีความผิด นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้ใช้เอกสารปลอมสมัครทหาร อย่าให้ข่าวบิดเบือน เพราะเอกสารทั้งหมดโรงเรียนนายร้อยจปร.เป็นผู้ตรวจสอบ และสด.9 ที่ออกใหม่กองทัพเป็นผู้ออกให้ (สยามรัฐ 6 มีนาคม 2542)

5.) นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียรยุระ กล่าวหานายอภิสิทธิ์ ไม่ยอมใช้ยศร้อยตรีนำหน้า จนถูกนายอภิสิทธิ์ฟ้องหมิ่นประมาท ทำให้ต้องออกประกาศขอขมาผ่านสื่อ

6.) จากนั้นยังคงมีการนำเอาประเด็นดังกล่าวมาโจมตีนายอภิสิทธิ์ จนกระทั่ง 19 มีนาคม 2552 นายจตุพร พรหมพันธุ์ นำเรื่องนี้มาอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อนายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี แต่นายอภิสิทธิ์หักล้างข้อกล่าวหาโดยนำทะเบียนรายชื่อการผ่อนผันเพื่อไปเรียนต่อปริญญาโทและสำเนาสด.9 ฉบับแรกมาแสดง ยืนยันไม่ได้ใช้หลักฐานเท็จสมัครเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อยจปร.

7.) 20 มี.ค. 2552 พลตรีสนั่น ระบุหลักฐานชัดเรื่องมาร์คหนีทหารจบแล้ว เพราะมีเอกสารยืนยันความถูกต้อง หักล้างข้อกล่าวหาทั้งหมด

8.) นายจตุพรยังคงนำประเด็นนี้ไปกล่าวหาในเวทีปราศรัยคนเสื้อแดง จนนายอภิสิทธิ์ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท และตอนนี้อยู่ระหว่างการสืบพยานของศาลอาญา

9.) 18 ก.ค. 2555 พ.อ.สมโชค ไกรศิริ พยานนายจตุพร ยอมรับกลางศาลระหว่างการซักค้านของทนายว่า ไม่เคยทราบเลยว่าการไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษของนายอภิสิทธิ์ จะมี ก.พ. เป็นผู้ดูแลทำหนังสือผ่อนผันโดยตรงและไม่ต้องมารับการตรวจเลือกฯ ถ้าเป็นกรณีแบบนี้จริงยอมรับว่าไม่ใช่การหนีทหาร แต่เป็นเรื่องที่ได้รับการผ่อนผัน และเมื่อนายอภิสิทธิ์ได้เป็นอาจารย์ สอนหนังสือที่ โรงเรียนนายร้อย จปร.แล้วจึงไม่ต้องถูกเรียกเข้าประจำการ ตามมาตรา 14 วรรค 7

10.)ในการสืบพยานคดีดังกล่าว พ.อ.สมโชค ยังยอมรับด้วยว่า เป็นเพื่อนสนิทกัลนายจตุพร โดยคบหากันมาตั้งแต่ปี 2530 -2555 เท่ากับว่ารู้จักกันมายาวนานถึง 25 ปี ทำให้เกิดคำถามว่าผลสอบสวนที่ พ.อ.สมโชค เป็นกรรมการมีอคติมุ่งที่จะเอาผิดกับนายอภิสิทธิ์ หรือไม่

11.) 19 ก.ค. 2555 พลเอกสุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม แถลงทำหนังสือถึงผู้ตรวจการแผ่นดินวันที่ 10 ก.ค. 2555 ชี้แจงตามคำร้องของนายกมล บันไดเพชร มีเนื้อหาว่านายอภิสิทธิ์ไม่มีสิทธิ์ผ่อนผันเพราะเป็นผู้ที่ไมได้กำลังศึกษา และเอกสารขัดแย้งกัน

12) 20 ก.ค. 2555 ศิริโชค งัดหลักฐานเอกสาร สด.20 บัญชีผ่อนผันให้กับนักศึกษาที่เรียนต่อต่างประเทศตั้งแต่ปี 30-32 เพื่อศึกษาต่อปริญญาโทที่ประเทศอังกฤต มาแสดง ยืนยันได้รับการยกเว้นตรวจเลือกไม่ขาดคุณสมบัติ และใช้หลักฐานถูกต้องในการสมัครรับราชการทหาร โดยใช้ใบสด.9และสด.41 ไม่จำเป็นต้องใช้ใบสด.43 เนื่องจากขณะนั้นอายุเกิน 21 ปีแล้ว

13.) ป.ป.ช.ทำหนังสือลงวันที่ 10 สิงหาคม 2553 แจ้งต่อนายกมล บันไดเพชร ที่ยื่นร้องเรียนว่า ข้อกล่าวหาหนีทหารและใช้เอกสารเท็จในการรับราชการทหารไม่มีมูลความจริง มีมติ ยกคำร้อง

14.) 23 ก.ค.55 โฆษกผู้ตรวจการแผ่นดิน ระบุ อภิสิทธิ์ หนีทหาร หรือไม่ เป็นหน้าที่ กห.ไม่ใช่ผู้ตรวจ เหตุ กมล ร้องแค่ให้สอบ รมว.กห.ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ยัน ไม่ใช้ดุลพินิจละเมิดผู้เสียหาย


http://www.facebook....&type=1




นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียรยุระ กล่าวหานายอภิสิทธิ์ ไม่ยอมใช้ยศร้อยตรีนำหน้า จนถูกนายอภิสิทธิ์ฟ้องหมิ่นประมาท ทำให้ต้องออกประกาศขอขมาผ่านสื่อ



รบกวนแจ้งให้คุณอภิสิทธิ์ฟ้องไอ้นี้ด้วยครับ ถ้าคุณนิ่งเฉยเดี๋ยวประชาชนนึกว่าเรื่องจริง

ทำไมนายอภิสิทธิ์ ไม่ใช้คำนำหน้าชื่อว่าร้อยตรีเพราะถ้าเข้าไปอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมาก็ไม่น่าจะต้องปกปิดอะไร เพราะมีเยอะแยะไปที่ใช้คำนำหน้าชื่อ เช่น พ.ต.ท.ทักษิณ ร.ต.อ.เฉลิม ทำไมไม่มี ร.ต.อภิสิทธิ์ หรือต้องการให้ลืมเรื่องนี้ไปหรือเปล่า หลังจากที่ลาออกมาก็อยากให้เรื่องนี้เป็นขยะที่ซุกไว้ใต้พรมในบ้านหรือไม่ ดังนั้นจึงอยากให้ท่านอภิสิทธิ์ แสดงความชัดเจนออกมา แล้วก็ไม่แปลกหากสื่อมวลชนจะเรียกว่าร้อยตรีอภิสิทธิ์ ผมอยากจะถามว่ามันผิดเสียหายตรงไหนถึงไม่แสดงสถานะนี้ ถึงจะเป็นสิทธิ์ตามกฎหมายที่จะไม่ใช้ แต่เจตนาก็แปลก”
นายณัฐวุฒิ กล่าวทิ้งท้าย.
http://www.dailynews...politics/137010


Edited by ดราม่า, 24 July 2012 - 07:07.

"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#102 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

Posted 24 July 2012 - 07:25

Posted Image http://www.khaosod.c...PQ==&sectionid=


เปิดผลสอบ "สด.9" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

หมายเหตุ : พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ทำหนังสือถึงเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ชี้แจงผลสอบการบรรจุนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สมัครเข้ารับราชการที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โดยไม่ชอบด้วยระเบียบและกฎหมาย

เป็นบุคคลที่ไม่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ของกองทัพบกโดยไม่ผ่านการตรวจเลือก และไม่มีหลักฐานทางทหาร



รณีการบรรจุนายอภิสิทธิ์เข้ารับราชการเป็นข้าราชการทหาร เป็นการปฏิบัติตามพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการทหาร พ.ศ.2521 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม

ซึ่งผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติตามที่ระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการบรรจุ การโอน และการบรรจุกลับเข้ารับราชการ พ.ศ.2529 กำหนด

ในกรณีที่ผู้สมัครเข้ารับราชการเป็นชาย ระเบียบกระทรวงกลาโหมกำหนดให้ต้องมีใบสำคัญทางทหารด้วย เช่น ทะเบียนกองประจำการ (สด.3), ใบสำคัญ (แบบ สด.9) หนังสือสำคัญ (แบบ สด.8) ใบรับรองผลการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ พ.ศ. ....(แบบ สด.43) หรือใบสำคัญ/หนังสือสำคัญอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องประกอบกันแล้วแต่กรณี

ซึ่งส่วนราชการต้นสังกัดที่ขอบรรจุได้ตรวจสอบความถูกต้องขั้นต้น และเห็นว่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของพ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.2497 แล้ว รมว.กลาโหมผู้มีอำนาจในการบรรจุย่อมสามารถออกคำสั่งให้บรรจุบุคคลเข้ารับราชการได้ตามที่ส่วนราชการต้นสังกัดรายงานขอบรรจุ

กรณีของนายอภิสิทธิ์ซึ่งขณะนั้น (7 ส.ค.2530) กระทรวงกลาโหมเชื่อว่าการขอบรรจุนายอภิสิทธิ์เข้ารับราชการเป็นข้าราชการทหารนั้น ส่วนราชการที่ขอบรรจุได้ตรวจสอบความถูกต้องตามระเบียบของกระทรวงกลาโหมแล้ว รมว.กลาโหมจึงออกคำสั่งบรรจุและแต่งตั้ง

แต่ปรากฏว่าภายหลังมีผู้ร้องเรียนการบรรจุไม่ถูกต้อง เนื่องจากใช้หลักฐานเอกสารที่ไม่ถูกต้อง

ทั้งนี้ กองทัพบกโดยเจ้ากรมจเรทหารบกได้สอบสวนข้อเท็จจริงตามอนุมัติ ผบ.ทบ. ท้ายหนังสือกรมการกำลังสำรองทหารบก ลับที่ กห 0426/654 ลงวันที่ 8 มี.ค.2542 รายงานผลการสอบสวนถึง ผบ.ทบ. เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2542 ตามหนังสือกรมจเรทหารบกที่ กห 0423/277 ลงวันที่ 19 พ.ค.2542

โดยเสนอให้ลงทัณฑ์ตามพ.ร.บ.ว่าด้วยวินัยทหาร พ.ศ.2476 ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดไปเรียบร้อยแล้ว

ในครั้งนี้ได้ตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า

1.1 ขั้นตอนการบรรจุมีหลักฐานใบสำคัญทางทหาร คือ หนังสือรับรองการผ่อนผันไม่เรียกเข้ากองประจำการในยามปกติ ตามหนังสือแผนกสัสดีกรุงเทพมหานคร ที่ กห 0481.62/5053 ลงวันที่ 31 ก.ค.2530

ซึ่งเป็นหลักฐานที่ขัดต่อพ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.2497 เนื่องจากเป็นการรับรองว่า นายอภิสิทธิ์ได้รับการผ่อนผันตามมาตรา 29(3) และเข้าบัญชีทหารกองเกินเมื่อวันที่ 1 ม.ค.2525 ได้รับการผ่อนผันไม่เรียกเข้ากองประจำการในยามปกติŽ

ซึ่งตามความจริง นายอภิสิทธิ์จะต้องไม่ได้รับการผ่อนผัน เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้กำลังศึกษาหรือมีสิทธิขอผ่อนผันตามพ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.2497 มาตรา 29(3)

ทั้งยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนทหารกองเกิน จึงไม่มีรายชื่ออยู่ในระบบบุคคลในราชการทหาร ทำให้ไม่ต้องขอหรือไม่สามารถขอรับการผ่อนผันในการเข้ารับราชการทหารได้

หรือหากได้ขอรับการผ่อนผันกรณียังศึกษาอยู่ต่างประเทศโดยมีหนังสือรับรองจากสถานศึกษาต่างประเทศและสถานเอกอัครราชทูต จะต้องได้รับการผ่อนผันตามมาตรา 27(2) เป็นแบบ สด.41

อีกทั้งยังมีหลักฐานต้นขั้วแบบ สด.9 และเอกสารแบบ สด.1 ฉบับจริง ยืนยันว่านายอภิสิทธิ์เข้าบัญชีทหารกองเกิน เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2529

แต่ใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหาย ลงวันที่ 8 เม.ย.2531 ยังกำหนดข้อความผิดจากการเข้าบัญชีทหารกองเกิน เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2529

เป็นเข้าบัญชีทหารกองเกิน เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2531 ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลฉบับเดิมที่ตรวจสอบพบเพิ่มเติม

ดังนั้น ใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายลงวันที่ 8 เม.ย.2531 จึงไม่อาจใช้เป็นหลักฐานใบสำคัญทางทหารที่ถูกต้องได้

1.2 ขั้นตอนการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ เพื่อให้ได้มาซึ่งทะเบียนกองประจำการ (สด.3) หลังจากนายอภิสิทธิ์ได้รับการแต่งตั้งยศแล้ว เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2531 ได้นำใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายลงวันที่ 8 เม.ย.2531 ไปขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ

หากนำใบสำคัญ (แบบ สด.9) ฉบับลงวันที่ 4 ก.ค.2529 เป็นหลักฐานในการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการจะสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นบุคคลที่ไม่เข้ารับการตรวจเลือก (ไม่ผ่านการเกณฑ์ทหาร) ในวันที่ 7 เม.ย.2530

จึงทำให้การขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ (สด.3) โดยใช้เอกสารใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายไม่ถูกต้องไปด้วย

2.รมว.กลาโหมได้แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้วตามคำสั่งกระทรวงกลาโหม (เฉพาะ) ที่ 281/55 ลงวันที่ 25 มิ.ย.2555 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

และคำสั่งกระทรวงกลาโหม (เฉพาะ) ที่ 295/55 ลงวันที่ 2 ก.ค.2555 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง (เพิ่มเติม)

โดยกรมเสมียนตรามีหนังสือสอบถามโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ขอให้ตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการผ่อนผันหรือได้รับการยกเว้นการเรียกเข้ารับราชการทหารกองประจำการของนายอภิสิทธิ์มีอยู่จริงหรือถูกต้องประการใด

ซึ่งโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าส่งเอกสารสำคัญพร้อมกับรับรองสำเนาถูกต้อง คือ ใบสมัคร สัญญาค้ำประกัน สำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัครและบิดามารดา สำเนาแสดงผลการเรียน พร้อมคำแปล และผลการตรวจสอบประวัติและพฤติการณ์บุคคล (รปภ.1) แต่ไม่พบเอกสารหลักฐานใบสำคัญทางทหารฉบับจริง

ซึ่งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว ไม่พบข้อสังเกตเพิ่มเติมจากที่ตรวจพบก่อนหน้าโดยจเรทหารบก

ในการปฏิบัติเมื่อส่วนราชการต้นสังกัดที่ขอบรรจุได้ตรวจสอบความถูกต้องชั้นต้น และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของพ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.2497 รมว.กลาโหมผู้มีอำนาจในการบรรจุย่อมสามารถออกคำสั่งให้บรรจุบุคคลเข้ารับราชการได้ตามที่ส่วนราชการต้นสังกัดรายงานขอบรรจุ

สำหรับการตรวจสอบเอกสารที่ถูกต้องสำหรับการผ่อนผัน หรือได้รับการยกเว้นการเรียกเข้ารับราชการทหารกองประจำการของนายอภิสิทธิ์ คงมีรายละเอียดเช่นเดียวกับข้อ 1.1 และ 1.2

ซึ่งพบว่าเอกสารใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหาย ลงวันที่ 8 เม.ย.2531 หนังสือแผนกสัสดีกรุงเทพมหานคร ที่ กห 0481.62/5053 ลงวันที่ 31 ก.ค.2530 และทะเบียนกองประจำการ (สด.3)

มีสาระสำคัญไม่ถูกต้องกับความเป็นจริง และไม่อาจใช้เป็นหลักฐานเอกสารการรับราชการทหารได้ และยังปรากฏหลักฐานแบบ สด.16 ปี 2536 ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ไม่เข้ารับการตรวจเลือกŽ

และหลักฐานแบบ สด.27 ปี 2530 ระบุว่า นายอภิสิทธิ์เข้าบัญชีทหารกองเกินเมื่อวันที่ 4 ก.ค.2529Ž ซึ่งเป็นเอกสารยืนยันความไม่ถูกต้องของเอกสารตามข้อ 1.1 และ 1.2 ดังกล่าวข้างต้นด้วย

3.หากกระบวนการบรรจุคำสั่งบรรจุ หรือคำสั่งแต่งตั้ง ไม่ชอบด้วยกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับกระทรวงกลาโหมที่เกี่ยวข้อง กระทรวงกลาโหมสามารถยกเลิก เพิกถอนคำสั่งบรรจุหรือคำสั่งแต่งตั้งได้โดยอำนาจของรมว.กลาโหม

โดยกระทรวงกลาโหมจะต้องพิจารณามูลเหตุ และแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นเพื่อดำเนินการตามกระบวนการตามระเบียบของทางราชการต่อไป

สำหรับการเรียกเงินเดือนและสิทธิประโยชน์อื่นๆ คืน ถ้าจำเป็นหรือมีเหตุอันควรจะพิจารณาดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ

สำหรับการดำเนินการตามข้อ 1 และข้อ 2 กระทรวงกลาโหมสั่งการให้กรมพระธรรมนูญรวบรวมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาในประเด็นการแสดงข้อมูลเท็จในการบรรจุเข้ารับราชการของนายอภิสิทธิ์จะดำเนินการต่อไปอย่างไร

หากจะต้องเพิกถอนคำสั่งจะกระทำได้หรือไม่ และสิทธิประโยชน์ที่ได้รับไประหว่างรับราชการจะสามารถเรียกคืนได้หรือไม่ประการใด

รวมทั้งพิจารณาดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการปลอมเอกสารและนำเอกสารไปใช้หรืออ้างเอกสารดังกล่าว

------------



ลำดับเหตุการณ์การบรรจุนายอภิสิทธิ์เข้ารับราชการโรงเรียน จปร.

* 4 ก.ค.29 ร.อ.รณรงค์ ศรีพลกรัง สัสดีเขตลาดกระบัง รักษาราชการแทนสัสดีเขตพระโขนง ขึ้นบัญชีทหารกองเกินนายอภิสิทธิ์ตามแบบ สด.1 มีข้อมูลสอดคล้องกับต้นขั้วใบสำคัญ (แบบ สด.9) ที่ 5352 ลง 4 ก.ค.29 (ต้นขั้ว สด.9)

* 19 มี.ค.30 โรงเรียน จปร. มีหนังสือที่ กห 0461/762 ลง 19 มี.ค.30 เรียน ผบ.ทบ. ขออนุมัติบรรจุนายอภิสิทธิ์ สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ เข้ารับราชการในตำแหน่ง รรก.อจ.ส่วนการศึกษา รร.จปร. (อัตรา พ.ต.)

* 31 มี.ค.30 สบ.ทบ.มีหนังสือถึง โรงเรียน จปร. ขอหลักฐานการบรรจุและส่งเอกสารหลักฐานทางทหารเพิ่มเติม

* 7 เม.ย.30 มีการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการในพื้นที่เขตพระโขนง แต่นายอภิสิทธิ์ไม่ได้เข้ารับการตรวจเลือก (สด.16 และสด.43 เป็นบุคคลขาดการตรวจเลือก)

* 9 เม.ย.30 นายอภิสิทธิ์เขียนใบสมัครที่โรงเรียน จปร. ในใบสมัครระบุว่าเกิดเมื่อ 3 ส.ค.07 อายุ 23 ปี

* 31 ก.ค.30 มีสำเนาหนังสือรับรอง ที่ กห 0481.62/5053 ลง 31 ก.ค.30 ออกโดย พ.ต.ไพโรจน์ แก้ววงศ์ ผช.สด.กรุงเทพมหานคร ว่า นายอภิสิทธิ์เข้าบัญชีทหารกองเกินเมื่อ 1 ม.ค.25 ได้รับการผ่อนผัน ไม่เรียกเข้ากองประจำการในยามปกติ ตามมาตรา 29(3) แห่งพ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.2497Ž ซึ่งผิดจากความเป็นจริง ข้อกฎหมาย และขั้นตอนการได้มาของ สด.41 (ผู้ผ่อนผันเข้ารับการคัดเลือกเป็นทหารที่ศึกษา ณ ต่างประเทศ) โดยเริ่มจาก

1.ผู้ขอรับการผ่อนผันลงทะเบียนทหารกองเกินได้รับแบบ สด.9 และหมายเรียกแบบ สด.35
2.ร้องขอผ่อนผันผ่านสถานทูต ณ สถานศึกษา แนบเอกสารรับรองการศึกษาจากสถานศึกษาพร้อมคำแปล จากนั้นสถานทูตจะมีหนังสือถึงที่ว่าการอำเภอภูมิลำเนาทหาร
3.ผู้ขอผ่อนผันเขียนคำร้อง ณ ที่ว่าการอำเภอภูมิลำเนาทหาร ขอผ่อนผันเพื่อไปศึกษา ณ ต่างประเทศ นายอำเภอจะสอบปากคำและบันทึกความเห็นตามแบบ ปค.14 แล้วรายงานขอผ่อนผันเพื่อไปศึกษาวิชา ณ ต่างประเทศ ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภูมิลำเนาทหาร
4.สด.จังหวัดภูมิลำเนาทหารนำเรียนผู้ว่าฯ อนุมัติและลงชื่อในหนังสือผ่อนผันการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหารที่ศึกษา ณ ต่างประเทศ ตามแบบ สด.41 (ผ่อนผันตามมาตรา 27(2) แต่สำหรับผู้ขอผ่อนผันเข้ารับราชการทหารที่ศึกษาในประเทศจะใช้มาตรา 29(3) สถานศึกษาจะแจ้งรายชื่อผู้ขอผ่อนผันและผู้อนุมัติผ่อนผันจะแจ้งเป็นหนังสือให้หัวหน้าสถานศึกษาได้รับทราบเท่านั้น)

* 4 ส.ค.30 บก.ทท.เสนอตามรายงานของ ทบ. ขออนุมัติบรรจุนายอภิสิทธิ์ อายุ 23 ปี คุณวุฒิ Bacherlor of Arts (Philosophy, Politics, and Economics) แห่ง University of Oxford ประเทศอังกฤษ

* 7 ส.ค.30 กห.มีคำสั่ง กห ที่ 720/30 ลง 7 ส.ค.30 เรื่องบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ โดยบรรจุนายอภิสิทธิ์เป็นข้าราชการกลาโหมพลเรือนชั้นสัญญาบัตรในตำแหน่ง รรก.อจ.ส่วนการศึกษา รร.จปร. (อัตรา พ.ต.) ใบสำคัญทางทหารใช้หนังสือรับรองผ่อนผันไม่เรียกเข้ากองประจำการในยามปกติตามมาตรา 29(3) ที่ออกให้โดยไม่ถูกต้องตามแบบ สด.41 (หนังสือรับรองที่ กห 0481.62/5053 ลง 31 ก.ค.30)

* 8 เม.ย.31 สด.เขตพระโขนงออกใบสำคัญ (แบบสด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายที่ 1178 ลง 8 เม.ย.31 มีข้อสังเกตในใบแทนตามต้นขั้ว จะต้องลงบันทึกตามต้นขั้วแบบ สด.9 ฉบับเดิม แต่กรณีนี้ลงวันที่การเข้าบัญชีทหารกองเกินเมื่อ 8 เม.ย.31 (เป็นวันเดียวกันกับวันออกใบแทนฯ) และไม่มีการออกเอกสาร แบบ สด.1 หรือลงบันทึกในแบบ สด.27 แต่สำหรับบุคคลอื่นในหลักฐานเล่มเดียวกันจะบันทึกวันเข้าบัญชีทหารกองเกินเป็นวันเดียวกับต้นขั้วเดิมของแต่ละบุคคล ซึ่งจะตรงกับแบบ สด.1 และแบบ สด.27 ของบุคคลนั้นๆ


* 26 เม.ย.31 กห.มีคำสั่ง กห ที่ 339/31 ลง 26 เม.ย.31 เรื่องแต่งตั้งข้าราชการกลาโหมพลเรือนเป็นนายทหารสัญญาบัตร โดยแต่งตั้งนายอภิสิทธิ์เป็นว่าที่ร้อยตรี ตั้งแต่ 26 เม.ย.31 หลังจากฝึกหลักสูตรอบรมนายทหารสัญญาบัตร สำเร็จเมื่อ 25 เม.ย.31

* 2 มิ.ย.31 โรงเรียน จปร. นำตัวนายอภิสิทธิ์ไปขึ้นทะเบียนกองประจำการที่สัสดีจังหวัดนครนายก ใช้ใบสำคัญแบบ สด.9 แทนฉบับที่ชำรุดสูญหาย โดยระบุว่าเข้าบัญชีทหารกองเกิน เมื่อ 8 เม.ย.31 ซึ่งผิดจากข้อเท็จจริงที่ลงทะเบียนทหารกองเกินเมื่อ 4 ก.ค.29 (ตามแบบ สด.9, แบบ สด.1 และแบบ สด.27 ฉบับจริง ซึ่งยังคงเก็บรักษาไว้ ณ ส่วนราชการที่รับผิดชอบ)

* 12 เม.ย.32 กห.มีคำสั่ง กห ที่ 270/32 ลง 12 เม.ย.32 เรื่อง ให้นายทหารออกจากประจำการ โดยให้ ร.ต.อภิสิทธิ์ออกจากประจำการตามที่ขอลา เป็นนายทหารกองหนุนมีเบี้ยหวัด สังกัด บก.จทบ.ก.ท. ตั้งแต่ 2 เม.ย.32

**********

เรื่องมันเป็นยังไงกันแน่ poor อธิบายหน่อยได้ไหม



ความจริงถ้าอ่านด้วยไม่ใช่ตัดแปะเฉยๆ น่าจะเข้าใจนะอันนี้

สาระสำคัญอยู่ที่ข้อ 10,11,12



อภิสิทธิ์สำเร็จหลักสูตรอบรมนายทหารสัญญาบัตร (25 เม.ย.31)



โรงเรียนจปร.นำตัวนายอภิสิทธิ์ไปขึ้นทะเบียนกองประจำการที่สัสดีจังหวัดนครนายก(2 มิ.ย.31)



กลาโหมมีคำสั่งให้ ร.ต.อภิสิทธิ์ออกจากประจำการตามที่ขอลา เป็นนายทหารกองหนุนมีเบี้ยหวัด สังกัด บก.จทบ.ก.ท. ตั้งแต่ 2 เมษายน 2532



กรณีนี้จึงเรียกว่า มาเกณฑ์ทหารไม่ทัน สาเหตุเพราะติดเรียนอยู่อังกฤษ แต่อภิสิทธิ์ก็ใช้วิธี สมัครเข้าอบรมจนสำเร็จหลักสูตร หนีทหารมารดาใครเหรอแบบนี้


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#103 nornoo

nornoo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,578 posts

Posted 24 July 2012 - 08:21

สด.43 อยู่ไหน?

อยากรู้เป่า ใจทราม20
อยู่ที่บ้านพ่อมรึงไง

#104 MOD X

MOD X

    Moderator

  • Moderators
  • 4,393 posts

Posted 24 July 2012 - 08:51

สด.43 อยู่ไหน?


ผมก็ไม่มีไอ้ สด 43 เนี่ย ญาติ ๆ ที่เป็นทหารประจำการเค้าก็ไม่มี

---------------------------------------


#105 ธงไชยคนเขียนโพย

ธงไชยคนเขียนโพย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,288 posts

Posted 24 July 2012 - 09:18

สด.43 คือผลของการเข้ารับการตรวจเลือก ในเฉพาะทหารเกณฑ์
อภิสิทธิ์ไม่ได้เข้ารับการตรวจเลือก แต่ใช้วิธีสมัครเข้ารับราชการทหาร

แล้วมันจะมีเหรอไอ้พวกควาย

ใครอยู่เบื้องหลังการอุ้มฆ่าเอกยุทธ์ อัญชัญบุตร


#106 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

Posted 24 July 2012 - 09:36

Posted Image http://www.khaosod.c...PQ==&sectionid=


เปิดผลสอบ "สด.9" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

หมายเหตุ : พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ทำหนังสือถึงเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ชี้แจงผลสอบการบรรจุนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สมัครเข้ารับราชการที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โดยไม่ชอบด้วยระเบียบและกฎหมาย

เป็นบุคคลที่ไม่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ของกองทัพบกโดยไม่ผ่านการตรวจเลือก และไม่มีหลักฐานทางทหาร



รณีการบรรจุนายอภิสิทธิ์เข้ารับราชการเป็นข้าราชการทหาร เป็นการปฏิบัติตามพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการทหาร พ.ศ.2521 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม

ซึ่งผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติตามที่ระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการบรรจุ การโอน และการบรรจุกลับเข้ารับราชการ พ.ศ.2529 กำหนด

ในกรณีที่ผู้สมัครเข้ารับราชการเป็นชาย ระเบียบกระทรวงกลาโหมกำหนดให้ต้องมีใบสำคัญทางทหารด้วย เช่น ทะเบียนกองประจำการ (สด.3), ใบสำคัญ (แบบ สด.9) หนังสือสำคัญ (แบบ สด.8) ใบรับรองผลการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ พ.ศ. ....(แบบ สด.43) หรือใบสำคัญ/หนังสือสำคัญอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องประกอบกันแล้วแต่กรณี

ซึ่งส่วนราชการต้นสังกัดที่ขอบรรจุได้ตรวจสอบความถูกต้องขั้นต้น และเห็นว่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของพ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.2497 แล้ว รมว.กลาโหมผู้มีอำนาจในการบรรจุย่อมสามารถออกคำสั่งให้บรรจุบุคคลเข้ารับราชการได้ตามที่ส่วนราชการต้นสังกัดรายงานขอบรรจุ

กรณีของนายอภิสิทธิ์ซึ่งขณะนั้น (7 ส.ค.2530) กระทรวงกลาโหมเชื่อว่าการขอบรรจุนายอภิสิทธิ์เข้ารับราชการเป็นข้าราชการทหารนั้น ส่วนราชการที่ขอบรรจุได้ตรวจสอบความถูกต้องตามระเบียบของกระทรวงกลาโหมแล้ว รมว.กลาโหมจึงออกคำสั่งบรรจุและแต่งตั้ง

แต่ปรากฏว่าภายหลังมีผู้ร้องเรียนการบรรจุไม่ถูกต้อง เนื่องจากใช้หลักฐานเอกสารที่ไม่ถูกต้อง

ทั้งนี้ กองทัพบกโดยเจ้ากรมจเรทหารบกได้สอบสวนข้อเท็จจริงตามอนุมัติ ผบ.ทบ. ท้ายหนังสือกรมการกำลังสำรองทหารบก ลับที่ กห 0426/654 ลงวันที่ 8 มี.ค.2542 รายงานผลการสอบสวนถึง ผบ.ทบ. เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2542 ตามหนังสือกรมจเรทหารบกที่ กห 0423/277 ลงวันที่ 19 พ.ค.2542

โดยเสนอให้ลงทัณฑ์ตามพ.ร.บ.ว่าด้วยวินัยทหาร พ.ศ.2476 ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดไปเรียบร้อยแล้ว

ในครั้งนี้ได้ตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า

1.1 ขั้นตอนการบรรจุมีหลักฐานใบสำคัญทางทหาร คือ หนังสือรับรองการผ่อนผันไม่เรียกเข้ากองประจำการในยามปกติ ตามหนังสือแผนกสัสดีกรุงเทพมหานคร ที่ กห 0481.62/5053 ลงวันที่ 31 ก.ค.2530

ซึ่งเป็นหลักฐานที่ขัดต่อพ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.2497 เนื่องจากเป็นการรับรองว่า นายอภิสิทธิ์ได้รับการผ่อนผันตามมาตรา 29(3) และเข้าบัญชีทหารกองเกินเมื่อวันที่ 1 ม.ค.2525 ได้รับการผ่อนผันไม่เรียกเข้ากองประจำการในยามปกติŽ

ซึ่งตามความจริง นายอภิสิทธิ์จะต้องไม่ได้รับการผ่อนผัน เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้กำลังศึกษาหรือมีสิทธิขอผ่อนผันตามพ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.2497 มาตรา 29(3)

ทั้งยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนทหารกองเกิน จึงไม่มีรายชื่ออยู่ในระบบบุคคลในราชการทหาร ทำให้ไม่ต้องขอหรือไม่สามารถขอรับการผ่อนผันในการเข้ารับราชการทหารได้

หรือหากได้ขอรับการผ่อนผันกรณียังศึกษาอยู่ต่างประเทศโดยมีหนังสือรับรองจากสถานศึกษาต่างประเทศและสถานเอกอัครราชทูต จะต้องได้รับการผ่อนผันตามมาตรา 27(2) เป็นแบบ สด.41

อีกทั้งยังมีหลักฐานต้นขั้วแบบ สด.9 และเอกสารแบบ สด.1 ฉบับจริง ยืนยันว่านายอภิสิทธิ์เข้าบัญชีทหารกองเกิน เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2529

แต่ใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหาย ลงวันที่ 8 เม.ย.2531 ยังกำหนดข้อความผิดจากการเข้าบัญชีทหารกองเกิน เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2529

เป็นเข้าบัญชีทหารกองเกิน เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2531 ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลฉบับเดิมที่ตรวจสอบพบเพิ่มเติม

ดังนั้น ใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายลงวันที่ 8 เม.ย.2531 จึงไม่อาจใช้เป็นหลักฐานใบสำคัญทางทหารที่ถูกต้องได้

1.2 ขั้นตอนการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ เพื่อให้ได้มาซึ่งทะเบียนกองประจำการ (สด.3) หลังจากนายอภิสิทธิ์ได้รับการแต่งตั้งยศแล้ว เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2531 ได้นำใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายลงวันที่ 8 เม.ย.2531 ไปขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ

หากนำใบสำคัญ (แบบ สด.9) ฉบับลงวันที่ 4 ก.ค.2529 เป็นหลักฐานในการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการจะสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นบุคคลที่ไม่เข้ารับการตรวจเลือก (ไม่ผ่านการเกณฑ์ทหาร) ในวันที่ 7 เม.ย.2530

จึงทำให้การขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ (สด.3) โดยใช้เอกสารใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายไม่ถูกต้องไปด้วย

2.รมว.กลาโหมได้แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้วตามคำสั่งกระทรวงกลาโหม (เฉพาะ) ที่ 281/55 ลงวันที่ 25 มิ.ย.2555 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

และคำสั่งกระทรวงกลาโหม (เฉพาะ) ที่ 295/55 ลงวันที่ 2 ก.ค.2555 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง (เพิ่มเติม)

โดยกรมเสมียนตรามีหนังสือสอบถามโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ขอให้ตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการผ่อนผันหรือได้รับการยกเว้นการเรียกเข้ารับราชการทหารกองประจำการของนายอภิสิทธิ์มีอยู่จริงหรือถูกต้องประการใด

ซึ่งโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าส่งเอกสารสำคัญพร้อมกับรับรองสำเนาถูกต้อง คือ ใบสมัคร สัญญาค้ำประกัน สำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัครและบิดามารดา สำเนาแสดงผลการเรียน พร้อมคำแปล และผลการตรวจสอบประวัติและพฤติการณ์บุคคล (รปภ.1) แต่ไม่พบเอกสารหลักฐานใบสำคัญทางทหารฉบับจริง

ซึ่งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว ไม่พบข้อสังเกตเพิ่มเติมจากที่ตรวจพบก่อนหน้าโดยจเรทหารบก

ในการปฏิบัติเมื่อส่วนราชการต้นสังกัดที่ขอบรรจุได้ตรวจสอบความถูกต้องชั้นต้น และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของพ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.2497 รมว.กลาโหมผู้มีอำนาจในการบรรจุย่อมสามารถออกคำสั่งให้บรรจุบุคคลเข้ารับราชการได้ตามที่ส่วนราชการต้นสังกัดรายงานขอบรรจุ

สำหรับการตรวจสอบเอกสารที่ถูกต้องสำหรับการผ่อนผัน หรือได้รับการยกเว้นการเรียกเข้ารับราชการทหารกองประจำการของนายอภิสิทธิ์ คงมีรายละเอียดเช่นเดียวกับข้อ 1.1 และ 1.2

ซึ่งพบว่าเอกสารใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหาย ลงวันที่ 8 เม.ย.2531 หนังสือแผนกสัสดีกรุงเทพมหานคร ที่ กห 0481.62/5053 ลงวันที่ 31 ก.ค.2530 และทะเบียนกองประจำการ (สด.3)

มีสาระสำคัญไม่ถูกต้องกับความเป็นจริง และไม่อาจใช้เป็นหลักฐานเอกสารการรับราชการทหารได้ และยังปรากฏหลักฐานแบบ สด.16 ปี 2536 ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ไม่เข้ารับการตรวจเลือกŽ

และหลักฐานแบบ สด.27 ปี 2530 ระบุว่า นายอภิสิทธิ์เข้าบัญชีทหารกองเกินเมื่อวันที่ 4 ก.ค.2529Ž ซึ่งเป็นเอกสารยืนยันความไม่ถูกต้องของเอกสารตามข้อ 1.1 และ 1.2 ดังกล่าวข้างต้นด้วย

3.หากกระบวนการบรรจุคำสั่งบรรจุ หรือคำสั่งแต่งตั้ง ไม่ชอบด้วยกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับกระทรวงกลาโหมที่เกี่ยวข้อง กระทรวงกลาโหมสามารถยกเลิก เพิกถอนคำสั่งบรรจุหรือคำสั่งแต่งตั้งได้โดยอำนาจของรมว.กลาโหม

โดยกระทรวงกลาโหมจะต้องพิจารณามูลเหตุ และแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นเพื่อดำเนินการตามกระบวนการตามระเบียบของทางราชการต่อไป

สำหรับการเรียกเงินเดือนและสิทธิประโยชน์อื่นๆ คืน ถ้าจำเป็นหรือมีเหตุอันควรจะพิจารณาดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ

สำหรับการดำเนินการตามข้อ 1 และข้อ 2 กระทรวงกลาโหมสั่งการให้กรมพระธรรมนูญรวบรวมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาในประเด็นการแสดงข้อมูลเท็จในการบรรจุเข้ารับราชการของนายอภิสิทธิ์จะดำเนินการต่อไปอย่างไร

หากจะต้องเพิกถอนคำสั่งจะกระทำได้หรือไม่ และสิทธิประโยชน์ที่ได้รับไประหว่างรับราชการจะสามารถเรียกคืนได้หรือไม่ประการใด

รวมทั้งพิจารณาดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการปลอมเอกสารและนำเอกสารไปใช้หรืออ้างเอกสารดังกล่าว

------------



ลำดับเหตุการณ์การบรรจุนายอภิสิทธิ์เข้ารับราชการโรงเรียน จปร.

* 4 ก.ค.29 ร.อ.รณรงค์ ศรีพลกรัง สัสดีเขตลาดกระบัง รักษาราชการแทนสัสดีเขตพระโขนง ขึ้นบัญชีทหารกองเกินนายอภิสิทธิ์ตามแบบ สด.1 มีข้อมูลสอดคล้องกับต้นขั้วใบสำคัญ (แบบ สด.9) ที่ 5352 ลง 4 ก.ค.29 (ต้นขั้ว สด.9)

* 19 มี.ค.30 โรงเรียน จปร. มีหนังสือที่ กห 0461/762 ลง 19 มี.ค.30 เรียน ผบ.ทบ. ขออนุมัติบรรจุนายอภิสิทธิ์ สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ เข้ารับราชการในตำแหน่ง รรก.อจ.ส่วนการศึกษา รร.จปร. (อัตรา พ.ต.)

* 31 มี.ค.30 สบ.ทบ.มีหนังสือถึง โรงเรียน จปร. ขอหลักฐานการบรรจุและส่งเอกสารหลักฐานทางทหารเพิ่มเติม

* 7 เม.ย.30 มีการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการในพื้นที่เขตพระโขนง แต่นายอภิสิทธิ์ไม่ได้เข้ารับการตรวจเลือก (สด.16 และสด.43 เป็นบุคคลขาดการตรวจเลือก)

* 9 เม.ย.30 นายอภิสิทธิ์เขียนใบสมัครที่โรงเรียน จปร. ในใบสมัครระบุว่าเกิดเมื่อ 3 ส.ค.07 อายุ 23 ปี

* 31 ก.ค.30 มีสำเนาหนังสือรับรอง ที่ กห 0481.62/5053 ลง 31 ก.ค.30 ออกโดย พ.ต.ไพโรจน์ แก้ววงศ์ ผช.สด.กรุงเทพมหานคร ว่า นายอภิสิทธิ์เข้าบัญชีทหารกองเกินเมื่อ 1 ม.ค.25 ได้รับการผ่อนผัน ไม่เรียกเข้ากองประจำการในยามปกติ ตามมาตรา 29(3) แห่งพ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.2497Ž ซึ่งผิดจากความเป็นจริง ข้อกฎหมาย และขั้นตอนการได้มาของ สด.41 (ผู้ผ่อนผันเข้ารับการคัดเลือกเป็นทหารที่ศึกษา ณ ต่างประเทศ) โดยเริ่มจาก

1.ผู้ขอรับการผ่อนผันลงทะเบียนทหารกองเกินได้รับแบบ สด.9 และหมายเรียกแบบ สด.35
2.ร้องขอผ่อนผันผ่านสถานทูต ณ สถานศึกษา แนบเอกสารรับรองการศึกษาจากสถานศึกษาพร้อมคำแปล จากนั้นสถานทูตจะมีหนังสือถึงที่ว่าการอำเภอภูมิลำเนาทหาร
3.ผู้ขอผ่อนผันเขียนคำร้อง ณ ที่ว่าการอำเภอภูมิลำเนาทหาร ขอผ่อนผันเพื่อไปศึกษา ณ ต่างประเทศ นายอำเภอจะสอบปากคำและบันทึกความเห็นตามแบบ ปค.14 แล้วรายงานขอผ่อนผันเพื่อไปศึกษาวิชา ณ ต่างประเทศ ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภูมิลำเนาทหาร
4.สด.จังหวัดภูมิลำเนาทหารนำเรียนผู้ว่าฯ อนุมัติและลงชื่อในหนังสือผ่อนผันการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหารที่ศึกษา ณ ต่างประเทศ ตามแบบ สด.41 (ผ่อนผันตามมาตรา 27(2) แต่สำหรับผู้ขอผ่อนผันเข้ารับราชการทหารที่ศึกษาในประเทศจะใช้มาตรา 29(3) สถานศึกษาจะแจ้งรายชื่อผู้ขอผ่อนผันและผู้อนุมัติผ่อนผันจะแจ้งเป็นหนังสือให้หัวหน้าสถานศึกษาได้รับทราบเท่านั้น)

* 4 ส.ค.30 บก.ทท.เสนอตามรายงานของ ทบ. ขออนุมัติบรรจุนายอภิสิทธิ์ อายุ 23 ปี คุณวุฒิ Bacherlor of Arts (Philosophy, Politics, and Economics) แห่ง University of Oxford ประเทศอังกฤษ

* 7 ส.ค.30 กห.มีคำสั่ง กห ที่ 720/30 ลง 7 ส.ค.30 เรื่องบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ โดยบรรจุนายอภิสิทธิ์เป็นข้าราชการกลาโหมพลเรือนชั้นสัญญาบัตรในตำแหน่ง รรก.อจ.ส่วนการศึกษา รร.จปร. (อัตรา พ.ต.) ใบสำคัญทางทหารใช้หนังสือรับรองผ่อนผันไม่เรียกเข้ากองประจำการในยามปกติตามมาตรา 29(3) ที่ออกให้โดยไม่ถูกต้องตามแบบ สด.41 (หนังสือรับรองที่ กห 0481.62/5053 ลง 31 ก.ค.30)

* 8 เม.ย.31 สด.เขตพระโขนงออกใบสำคัญ (แบบสด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายที่ 1178 ลง 8 เม.ย.31 มีข้อสังเกตในใบแทนตามต้นขั้ว จะต้องลงบันทึกตามต้นขั้วแบบ สด.9 ฉบับเดิม แต่กรณีนี้ลงวันที่การเข้าบัญชีทหารกองเกินเมื่อ 8 เม.ย.31 (เป็นวันเดียวกันกับวันออกใบแทนฯ) และไม่มีการออกเอกสาร แบบ สด.1 หรือลงบันทึกในแบบ สด.27 แต่สำหรับบุคคลอื่นในหลักฐานเล่มเดียวกันจะบันทึกวันเข้าบัญชีทหารกองเกินเป็นวันเดียวกับต้นขั้วเดิมของแต่ละบุคคล ซึ่งจะตรงกับแบบ สด.1 และแบบ สด.27 ของบุคคลนั้นๆ

* 26 เม.ย.31 กห.มีคำสั่ง กห ที่ 339/31 ลง 26 เม.ย.31 เรื่องแต่งตั้งข้าราชการกลาโหมพลเรือนเป็นนายทหารสัญญาบัตร โดยแต่งตั้งนายอภิสิทธิ์เป็นว่าที่ร้อยตรี ตั้งแต่ 26 เม.ย.31 หลังจากฝึกหลักสูตรอบรมนายทหารสัญญาบัตร สำเร็จเมื่อ 25 เม.ย.31

* 2 มิ.ย.31 โรงเรียน จปร. นำตัวนายอภิสิทธิ์ไปขึ้นทะเบียนกองประจำการที่สัสดีจังหวัดนครนายก ใช้ใบสำคัญแบบ สด.9 แทนฉบับที่ชำรุดสูญหาย โดยระบุว่าเข้าบัญชีทหารกองเกิน เมื่อ 8 เม.ย.31 ซึ่งผิดจากข้อเท็จจริงที่ลงทะเบียนทหารกองเกินเมื่อ 4 ก.ค.29 (ตามแบบ สด.9, แบบ สด.1 และแบบ สด.27 ฉบับจริง ซึ่งยังคงเก็บรักษาไว้ ณ ส่วนราชการที่รับผิดชอบ)

* 12 เม.ย.32 กห.มีคำสั่ง กห ที่ 270/32 ลง 12 เม.ย.32 เรื่อง ให้นายทหารออกจากประจำการ โดยให้ ร.ต.อภิสิทธิ์ออกจากประจำการตามที่ขอลา เป็นนายทหารกองหนุนมีเบี้ยหวัด สังกัด บก.จทบ.ก.ท. ตั้งแต่ 2 เม.ย.32

**********

เรื่องมันเป็นยังไงกันแน่ poor อธิบายหน่อยได้ไหม


ยังเล่นข่าววันที่ 21 อยู่อีก เมื่อวานสุกำพลเปิดตูดหนีไปแล้ว
พวกกาสรสีชาดตอนนี้ควรหาปี๊บมาคลุมหัวซะมากกว่ามั่งครับ
ปล. คำเตือนระวังปี๊บขาดตลาด
เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#107 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

Posted 24 July 2012 - 09:39

จะว่าไปมีใครเก็บใบพวกนั้นไว้กันบ้าง ฮ่าๆๆๆๆ ของผมหายไปใหนหมดแล้วก็ไม่รู้

ทั้งไอ้ใบตอนไปทำอายุ17 และใบตอนไปจับแดงดำ ผมไม่มีอะหมายถึงหนีทหารด้วยป่าวเนี่ย :lol:

Edited by ริวมะคุง, 24 July 2012 - 09:39.

Posted Image

#108 korkang

korkang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,879 posts

Posted 24 July 2012 - 10:27

สรุปว่า ถ้าหนีทหารจริง ก็แจ้งจับซะ ก็หมดเรื่อง มีโทษจำคุกอยู่แล้ว
ตาม พระราชบัญญัติ รับราชการทหาร พ.ศ. 2497 หมวด 7บทกำหนดโทษ มาตราที่ 42-49
http://www.kodmhai.c...H24/M42-49.html
ถ้ายังไม่โดนจับแสดงว่า ไม่ได้ทำอะไรผิด
จบข่าว

#109 Charlie

Charlie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,449 posts

Posted 24 July 2012 - 10:44

หาความเลวคนอื่นไม่ได้ก็สร้างเรื่องป้ายสีคนอื่นเลย เรื่องแบบนี้ถ้าเป็นคนปกติคงไม่มีใครเชื่อข่าวแบบนี้ แต่ควายแดงดันเล่นข่าวนี้หยุด แทนที่จะเอาเวลาไปดูอํามาตย์ที่มันเลือกมากำลังผลาญเงินชาติครั้งมโหฬาร ข้าวของแพงแก้ปํญญาแบบขอไปที่ มีแต่โครงการที่ล้มเหลวตั้งวงเงินงบเกินจริง สงสารประเทศไทยที่มีคนโง่อยู่เยอะวะ เอาเวลาไปทำเรื่องที่มีประโยชน์อย่างอื่นดีกว่า

Edited by Charlie, 24 July 2012 - 10:44.

คนดีจริงไม่โกงที่วัด ไม่ยุแยงให้คนแตกแยก ไม่หลอกคนอื่นให้มารับเคราะห์ตายแทน


#110 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

Posted 24 July 2012 - 10:50

ควาย ไม่รับรู้ และ จะเชื่อแบบที่มันเข้าใจ เท่านั้น
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#111 ธงไชยคนเขียนโพย

ธงไชยคนเขียนโพย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,288 posts

Posted 24 July 2012 - 10:53

รู้แต่ว่าตอนนี้ไอ้เหลี่ยมคงพยายามหลบเข้าไทยให้ได้
ตามที่หมอดูอีทีทำนายไว้ เตรียมพร้อมไว้ฮะ

แล้วหมอดูอีทีมาไทยทำไมช่วงนี้ ไม่ทำนายให้คนอื่น
จะทำนายให้ใครเป็นความลับเสียด้วยสิ


'หมอดูอีที'บุกไทยทำนายน้ำไม่ท่วม!!

'หมอดูอีที' บุกไทย พร้อมทำนายปีนี้น้ำไม่ท่วม ปัดดูเรื่องการเมือง เผยมอบสิทธิ์ให้ "ช่องมิราเคิล" ค่ายกันตนา นำประวัติถ่ายทอดเป็นละคร



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 55 ที่ห้องวิภาวดี บอลรูม โรงแรมเซ็นทรัลแกรนด์ พลาซ่า แอท เซ็นทรัล ลาดพร้าว "มิราเคิล แชนแนล" ช่องทีวีจากค่ายกันตนา ได้แถลงข่าวเปิดตัวละครชีวิตจริงของ น.ส. ซุย ซุย วิน หรือ หมอดูอีที หมอดูผู้หยั่งรู้อนาคต โดยจะถ่ายทอดประวัติเป็นละครความยาว 12 ตอน ทั้งนี้ หมอดูอีที และครอบครัว ได้เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อร่วมแถลงข่าวด้วย

http://www.komchadluek.net/detail/20120723/135915/%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A1!!.html


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หมอดูอีที ได้ดูดวงเมืองของประเทศไทย และบอกผ่านทางน้องสาวว่า ปีนี้เมืองไทยจะไม่เกิดน้ำท่วมเหมือนอย่างปีที่แล้ว แต่ในส่วนเรื่องทางการเมืองของไทยนั้น หมอดูอีทีไม่ขอพูดถึง นอกจากนี้ท่านยังบอกด้วยว่า เข้าใจดีว่ามีคนอยากเข้ามาดูดวงเยอะ ดังนั้นทุกครั้งที่ท่านหลับตาก็จะเห็นปัญหาของแต่ละคนและจะสวดมนต์ให้
หมอดูอีทีเผยว่าการมาเมืองไทยครั้งมีคนติดต่อเข้ามาขอดูดวงเยอะมากแต่ไม่ได้ดูให้ใครทั้งนั้นและขออุบเป็นความลับด้วย

ใครอยู่เบื้องหลังการอุ้มฆ่าเอกยุทธ์ อัญชัญบุตร


#112 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

Posted 24 July 2012 - 11:09

คนไทยเชื่อหมอดูพม่า เอาเข้าไป
Posted Image

#113 analog

analog

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 74 posts

Posted 24 July 2012 - 11:43

ควาย ควาย ควาย
เคยอ่านอะไรที่เกิน 3 บรรทัดแตกฉานบ้างเนี่ย
หรือสมองมันสั่งอย่างเดียวว่า กรูไม่สน มาร์คหนีทหาร มาร์คชั่งไข่
ลั๊นลา...

กลัวจะพิมพ์ผิดซะจริงๆ คำว่าควายเนี่ย :lol: :lol:

#114 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

Posted 24 July 2012 - 12:41

3. พยายามจะถกแบบให้พอรู้ว่ากูมีสาระแบบ Tam-mic-ra อันนี้ผมขอชื่นชมอย่างน้อยก็เป็นการต่อสู้ทางความคิดและข้อเท็จจริงในประเด็นนั้นๆ คนไม่รู้ก็จะได้มีความรู้ตามๆกันไปไม่ว่าฝ่ายไหนจะถูกหรือผิด ช่วยยกระดับการต่อสู้ทางความคิดในเสรีไทยด้วย

เห็นด้วยครับ แต๋มมาคราวนี้ ฟอร์มเทพมาก...ทำให้การต่อสู้ด้วยข้อมูล มีราคาขึ้นมาอีกพะเรอเกียนเรยยย เสียดายที่ยังใช้การตัดแปะไม่ดูข้อความเหมือนคนอื่นๆ .....คือเขาผิด เราผิดด้วย ตัวยึกยือตัดทิ้งก็ได้นะ
"ในยามปกติŽ"

ซึ่งเป็นหลักฐานที่ขัดต่อพ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ.2497 เนื่องจากเป็นการรับรองว่า นายอภิสิทธิ์ได้รับการผ่อนผันตามมาตรา 29(3) และเข้าบัญชีทหารกองเกินเมื่อวันที่ 1 ม.ค.2525 ได้รับการผ่อนผันไม่เรียกเข้ากองประจำการในยามปกติŽ

เรื่องมันเป็นยังไงกันแน่ poor อธิบายหน่อยได้ไหม


เรื่องมันเป็นอย่างนี้ ไม่ซับซ้อนดอก.....
ผบ.ทบ.ยันคดีหนีทหารของ หน.ปชป.จบแล้วตั้งแต่ปี 42

วันอังคาร ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555



Posted Image

ผู้บัญชาการทหารบกเผย ข้อกล่าวหาหัวหน้าพรรค ปชป.หนีการเกณฑ์ทหาร จบไปแล้วเมื่อปี 2542 โดยสรุปว่าไม่มีมูล ระบุ หากรัฐบาลจะรื้อฟื้น กองทัพบกพร้อมให้ความร่วมมือส่งเอกสารชุดเดิมไปให้
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงข้อกล่าวหาหลบหนีการเกณฑ์ทหารของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า เรื่องนี้ยุติไปแล้วตั้งแต่ปี 2542 ที่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว โดยพบว่าไม่มีมูล แต่ส่วนตัวไม่ขอให้ความเห็นว่าถูกหรือผิด และหากจะมีการรื้อฟื้นอีกก็ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเป็นเรื่องของรัฐบาลและกระทรวงกลาโหม อย่านำตนเองไปเกี่ยวข้อง ทั้งนี้กองทัพบกพร้อมให้ความร่วมมือ โดยเอกสารที่ส่งไปให้กระทรวงกลาโหมยังเป็นเอกสารชุดเดิม ไม่มีอะไรพิเศษ นอกจากนี้ ปฏิเสธให้ความเห็นกรณีมี พลเอก 1 นาย ทหารยศ พันเอก อีก 5 นาย เข้าไปเกี่ยวข้องกับการจัดทำเอกสารของนายอภิสิทธิ์ เพราะไม่ทราบรายละเอียด อีกทั้งเมื่อปี 2542 ตนเองยังไม่ได้เป็นพลเอก อย่างไรก็ตามขอย้ำว่าการเกณฑ์ทหาร หรือการสอบเข้าบรรจุเป็นทหารต้องเป็นไปตามขั้นตอน ใช้ความรู้ความสามารถ อย่าไปหลงเชื่อผู้แอบอ้างให้ความช่วยเหลือ เพราะจะถูกหลอก

Edited by amplepoor, 24 July 2012 - 12:43.


#115 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

Posted 24 July 2012 - 12:53

“ประยุทธ์”ป้อง”มาร์ค”หนีทหารไม่มีมูล

วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2555 เวลา 12:06 น.



Posted Image


“ประยุทธ์”ป้อง”มาร์ค”หนีทหารไม่มีมูล เผยคดีจบตั้งแต่ปี 42 และ ทบ.ส่งเอกสารเดิมแจงกลาโหมแล้ว ปิดปากไม่พูดใครผิด-ถูก

วันนี้ ( 24 ก.ค.) ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี สมัครเข้าเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อยจปร.โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และเป็นบุคคลที่ไม่ผ่านการตรวจเลือกทหารว่า คดีนี้จบไปตั้งแต่ปี 2542 แล้ว ซึ่งทางกองทัพก็ได้รับข้อมูลมาอย่างนั้น ตอนนี้เป็นเรื่องของกระบวนการ ในเมื่อเป็นนโยบายของพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมที่ต้องการขอเอกสาร ทางกองทัพบกก็ดำเนินการให้ความร่วมมือทุกประการ และส่งเอกสารขึ้นไป ซึ่งเป็นเอกสารชุดเดิมที่เคยส่งไปให้แล้ว ไม่มีอะไรอย่างอื่น โดยตนจะไม่พูดว่าถูกหรือผิด แต่ที่ผ่านมาทั้งหมดก็จบไปแล้ว หากมีการรื้อฟื้นขึ้นมาต้องไปว่าตามกระบวนการยุติธรรม

เมื่อถามว่า คณะกรรมการตรวจสอบของกระทรวงกลาโหมสรุปผลนายอภิสิทธิ์ว่า มีเอกสารในการรับราชการที่ไม่ถูกต้อง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ อย่างที่ตนบอก เรื่องนี้เป็นเรื่องเดิม มีเอกสารเท่าไหร่ก็เท่านั้น ตนไม่ได้ลงในรายละเอียดเพราะมีกรมจเรทหารบกเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่กว่า 600 คน ดังนั้นจะถามตนทุกเรื่องไม่ได้ในรายละเอียดมีเจ้ากรมเป็นคนรับผิดชอบ ถ้าไม่ดีก็ต้องเล่นงานเจ้ากรม ซึ่งเรื่องนี้เจ้ากรมจเรทหารบกเป็นผู้รับผิดชอบในการสอบสวน โดยเขารายงานมาว่า เอกสารทั้งหมดที่มีอยู่ได้ส่งไปให้กระทรวงกลาโหมแล้ว ดังนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องของกระทรวงกลาโหมจะพิจารณาต่อว่า จะถูกหรือผิด ส่วนกรณีที่มีการมองว่า เรื่องของนายอภิสิทธิ์เป็นที่จับตามองของสังคมนั้น ก็ให้สังคมมองไป ตนเฉยๆ เพราะไม่มีใครเกี่ยวข้องกับตน ตนถามว่า เขาเป็นทหารหรือไม่ ตนแค่สนใจกำลังพลที่เป็นทหารก็แย่แล้วเพราะมีทหาร 2 แสนกว่าคน มีเรื่องและคดีทุกวันจะไปสนใจคนอื่นทำไม

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยระบุว่า มีพล.อ. 1 คน และพ.อ. 5 คนที่ให้การช่วยเหลือนายอภิสิทธิ์ ปลอมแปลงเอกสาร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ไปหาชื่อมา ตอนนั้นตนไม่ได้เป็นพล.อ. จึงไม่ทราบ เรื่องนี้ผ่านมา10กว่าปีแล้ว เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยระบุว่า นายอภิสิทธิ์ใช้เอกสารปลอมในการเข้ารับราชการเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อยจปร. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตอนนั้นข้อพิสูจน์พบว่า เป็นเอกสารปลอมหรือไม่ ซึ่งเมื่อปี 42 ได้มีการตรวจสอบไปแล้ว แล้วได้ยุติเรื่องนี้ไปแล้วว่าไม่มีมูล ดังนั้นหากวันนี้จะมีอะไรขึ้นมาต้องไปตรวจสอบกันใหม่อย่ามาถามตน

ที่มา เดลินิวส์

http://www.dailynews...politics/137586

ช่วยคุณแอม เพิ่มรายละเอียดของข่าวนี้ครับ
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#116 psitot

psitot

    น้องเก่า

  • Banned
  • PipPip
  • 72 posts

Posted 24 July 2012 - 12:55

ท่านนายกมาร์ค โดนพวกควาายแดง กล่าวหาว่า ใช้ ส.ด. 41 ผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ตลอดชีวิต ซึ่งไม่เป็นความจริงเลยครับ

#117 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

Posted 24 July 2012 - 13:19

ช่วยคุณแอม เพิ่มรายละเอียดของข่าวนี้ครับ


ขอบคุณท่านโจ

ผมชอบมุกนี้
ในเมื่อเป็นนโยบายของพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมที่ต้องการขอเอกสาร ทางกองทัพบกก็ดำเนินการให้ความร่วมมือทุกประการ และส่งเอกสารขึ้นไป ซึ่งเป็นเอกสารชุดเดิมที่เคยส่งไปให้แล้ว ไม่มีอะไรอย่างอื่น

หึหึ
ขอมาก็ให้ไป แต่มีอยู่แค่นั้นแหละ
อยากได้ใหม่ ท่านต้องทำเอง

ข่าวนี้ออกมา เพื่อสอดรับกับข่าวนายพลหนีนักข่าวเมื่อวาน
ผมละเสียดาย ท่านสุระกำ พล น่าจะกล้าๆ แถลงข่าวให้ชัดเจนไปเลย
กะอีแค่ถูกฟ้อง....ฮา

ปล
ผมคิดว่า สุกำพลถอยตามแผนยุทธการนะครับ
ท่านโจโฉสืบหน่อยได้ป่าว ว่าแผนกลบข่าวชุดนี้ ออกมากลบข่าวอะไร
ผมสงสัยเรื่องพม่าครับ มัยเงียบจัง

หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจก่อนหารือทวิภาคีเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย และสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ของพม่า ได้ใช้โอกาสว่างในช่วงเช้าก่อนที่จะเดินทางกลับ ไปเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ซึ่งถือว่าสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก โดยที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาชื่นชมความสวยงาม และสถาปัตยกรรมของไทย ที่บ่งบอกถึงความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี
โดยการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเดินทางเยือนไทยเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเดินทางเยือนไทยในฐานะนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2551

ASTV

#118 ธงไชยคนเขียนโพย

ธงไชยคนเขียนโพย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,288 posts

Posted 24 July 2012 - 13:30

ทักษิณเชื่อหมอดูอีที

หมอดูอีทีทำนายว่า ฤกษ์กลับประเทศไทยของทักษิณ ชินวัตร มีแค่สองช่วง คือ วันที่ 26 กรกฎาคม 2555 กับวันที่ 16 สิงหาคม 2555 เท่านั้น พ้นจากวันนั้นไปอาจจะได้กลับมาแบบไม่ปกติธรรมดา
http://www.manager.c...D=9550000073020

ผมว่าทักษิณคนบ้าหมอดูมันต้องย่องเข้าประเทศไทย ในวันที่ 26 ก.ค. หรือ 16 ส.ค. ฮะ
จับตาดูให้ดี มันอาจจะเข้ามาทางชายแดนเพื่อเอาเคล็ดก็ได้

ใครอยู่เบื้องหลังการอุ้มฆ่าเอกยุทธ์ อัญชัญบุตร


#119 Ixora

Ixora

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,177 posts

Posted 24 July 2012 - 13:32


ช่วยคุณแอม เพิ่มรายละเอียดของข่าวนี้ครับ


ขอบคุณท่านโจ

ผมชอบมุกนี้
ในเมื่อเป็นนโยบายของพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมที่ต้องการขอเอกสาร ทางกองทัพบกก็ดำเนินการให้ความร่วมมือทุกประการ และส่งเอกสารขึ้นไป ซึ่งเป็นเอกสารชุดเดิมที่เคยส่งไปให้แล้ว ไม่มีอะไรอย่างอื่น

หึหึ
ขอมาก็ให้ไป แต่มีอยู่แค่นั้นแหละ
อยากได้ใหม่ ท่านต้องทำเอง

ข่าวนี้ออกมา เพื่อสอดรับกับข่าวนายพลหนีนักข่าวเมื่อวาน
ผมละเสียดาย ท่านสุระกำ พล น่าจะกล้าๆ แถลงข่าวให้ชัดเจนไปเลย
กะอีแค่ถูกฟ้อง....ฮา

ปล
ผมคิดว่า สุกำพลถอยตามแผนยุทธการนะครับ
ท่านโจโฉสืบหน่อยได้ป่าว ว่าแผนกลบข่าวชุดนี้ ออกมากลบข่าวอะไร
ผมสงสัยเรื่องพม่าครับ มัยเงียบจัง

หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจก่อนหารือทวิภาคีเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย และสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ของพม่า ได้ใช้โอกาสว่างในช่วงเช้าก่อนที่จะเดินทางกลับ ไปเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ซึ่งถือว่าสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก โดยที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาชื่นชมความสวยงาม และสถาปัตยกรรมของไทย ที่บ่งบอกถึงความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี
โดยการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเดินทางเยือนไทยเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเดินทางเยือนไทยในฐานะนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2551

ASTV


นิคมทวาย ???
...ความชอบธรรมต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นธรรม...

#120 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

Posted 24 July 2012 - 14:27

ขอบคุณท่านโจ

ผมชอบมุกนี้
ในเมื่อเป็นนโยบายของพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมที่ต้องการขอเอกสาร ทางกองทัพบกก็ดำเนินการให้ความร่วมมือทุกประการ และส่งเอกสารขึ้นไป ซึ่งเป็นเอกสารชุดเดิมที่เคยส่งไปให้แล้ว ไม่มีอะไรอย่างอื่น

หึหึ
ขอมาก็ให้ไป แต่มีอยู่แค่นั้นแหละ
อยากได้ใหม่ ท่านต้องทำเอง

ข่าวนี้ออกมา เพื่อสอดรับกับข่าวนายพลหนีนักข่าวเมื่อวาน
ผมละเสียดาย ท่านสุระกำ พล น่าจะกล้าๆ แถลงข่าวให้ชัดเจนไปเลย
กะอีแค่ถูกฟ้อง....ฮา

ปล
ผมคิดว่า สุกำพลถอยตามแผนยุทธการนะครับ
ท่านโจโฉสืบหน่อยได้ป่าว ว่าแผนกลบข่าวชุดนี้ ออกมากลบข่าวอะไร
ผมสงสัยเรื่องพม่าครับ มัยเงียบจัง

หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจก่อนหารือทวิภาคีเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย และสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ของพม่า ได้ใช้โอกาสว่างในช่วงเช้าก่อนที่จะเดินทางกลับ ไปเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ซึ่งถือว่าสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก โดยที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาชื่นชมความสวยงาม และสถาปัตยกรรมของไทย ที่บ่งบอกถึงความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี
โดยการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของประธานาธิบดีเต็ง เส่ง ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเดินทางเยือนไทยเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเดินทางเยือนไทยในฐานะนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2551

ASTV


ผมยังไม่ทราบแน่ชัดว่าพวกที่มาตีปี๊บข่าวมาร์คหนีทหารเพื่อต้องการกลบข่าวใด

แต่ที่ผมทราบแน่ๆเลย เครือข่ายทักษิณและบริวารมีผลประโยชน์แน่ๆในพม่า และ ลาว

จากปากคำบอกเล่าของ นายพล จ. ฉายา หวานเจี๊ยบ เพราะตัวนายพล จ. เองก็มีผลประโยชน์

ในลาวเช่นกัน แม้กระทั่งบริษัทที่รับทำด้านความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ เพื่อรองรับ

ประชาคมอาเซียนที่จะใกล้เป็นรูปเป็นร่างนี้ เครือข่ายนายพล จ. ผู้นี้ก็มีผลประโยชน์เช่นกัน
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#121 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

Posted 24 July 2012 - 14:29

ช่วงนี้ผมเครียดๆ เรื่องการระดมทุนทำแนวป้องกันน้ำท่วมอยู่เลยไม่ได้ออกรอบตีกอล์ฟ

กับกลุ่มก๊วนเท่าใดนัก ขออภัยคุณแอมไว้ก่อน ถ้าสืบได้จะมาแถลงไข
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#122 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

Posted 25 July 2012 - 03:42

ช่วงนี้ผมเครียดๆ เรื่องการระดมทุนทำแนวป้องกันน้ำท่วมอยู่เลยไม่ได้ออกรอบตีกอล์ฟ

กับกลุ่มก๊วนเท่าใดนัก ขออภัยคุณแอมไว้ก่อน ถ้าสืบได้จะมาแถลงไข


เห็นรูปที่ท่านโจโฉเอามาให้ดูแล้วครับ คงหมดไปหลายเงินเลยนะครับ สำหรับแนวคันดิน
มันต้องทำสูงถึง4.50เมตรเลยเหรอครับ !! คงจะต้องเสียเงินอีกหลายเลยนะครับ เป็นกำลังใจให้
และนับถือน้ำใจเจ้านายอย่างท่านโจโฉจริงๆครับ
(จากการที่ได้อ่านกระทู้ที่ท่านโจโฉเส่าเรื่องน้ำท่วม)

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#123 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

Posted 25 July 2012 - 06:30


ช่วงนี้ผมเครียดๆ เรื่องการระดมทุนทำแนวป้องกันน้ำท่วมอยู่เลยไม่ได้ออกรอบตีกอล์ฟ

กับกลุ่มก๊วนเท่าใดนัก ขออภัยคุณแอมไว้ก่อน ถ้าสืบได้จะมาแถลงไข


เห็นรูปที่ท่านโจโฉเอามาให้ดูแล้วครับ คงหมดไปหลายเงินเลยนะครับ สำหรับแนวคันดิน
มันต้องทำสูงถึง4.50เมตรเลยเหรอครับ !! คงจะต้องเสียเงินอีกหลายเลยนะครับ เป็นกำลังใจให้
และนับถือน้ำใจเจ้านายอย่างท่านโจโฉจริงๆครับ
(จากการที่ได้อ่านกระทู้ที่ท่านโจโฉเส่าเรื่องน้ำท่วม)


ขอบคุณครับ ต้องทำสูงเช่นนั้นจริงๆครับ เพราะคราวน้ำท่วมที่ผ่านมาให้บทเรียน

ผมหลายอย่างรวมทั้งเรื่องแนวคันดิน เพราะแนวเดิมสูงแค่ 2.50 เมตร ผมคิดว่าพอ

สำหรับรับมือน้ำท่วมและคงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีน้ำที่ไหนท่วมได้ขนาดนี้ เลยไม่ได้ทุ่มเท

ดูแลเต็มที่ พอน้ำท่วมประชิดขอบคันดินจนต้องทำกระสอบทรายเป็นพันๆลูกนี่แหละ

ถึงเพิ่งรู้ตัวว่าคิดผิด ครั้งนี้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านนี้มาให้คำปรึกษาจึงตกลงที่ความสูงเท่านี้

แต่ของผมก็ยังสูงน้อยกว่า 6 นิคมที่ความสูงระดับ 5 เมตรขึ้นไปทั้งสิ้น

ผมยังกลัวในทฤษฎีถ้าทุกๆที่ทำแบบผมและอีก 6 นิคมน้ำจะเอ่อล้นมากกว่าเดิม
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#124 Jigsaw

Jigsaw

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 95 posts

Posted 25 July 2012 - 07:15

พยายามอ่านพอสรุปได้ว่า

1. อภิสิทธิ์ไปศึกษาต่างประเทศ โดย ก.พ. ทำเรื่องผ่อนผันทหารไว้จนถึงปี 2532

2. ปี 2529 อภิสิทธิ์สำเร็จการศึกษา และไปรับใบ ส.ด.9 เมื่อ 4 ก.ค. 2529 และต้องไปเกณฑ์ทหาร 7 เม.ย. 2530

3. อภิสิทธิ์จบปริญญาตรีจากอ๊อกฟอร์ดก็คงไม่โง่ที่จะเลือกไปเกณฑ์ทหารเพื่อเป็นพลทหาร ก็เลยไปสมัครรับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนชั้นสัญญาบัตรดีกว่าเพราะถือว่าเป็นทหารประจำการเหมือนกัน แต่ได้ชั้นสัญญาบัตร แต่เพราะอภิสิทธิ์ไม่เคยเข้ารับการเกณฑ์ทหารมาก่อนจึงไม่มี ส.ด.43 และ ส.ด.8(ใบกองหนุนสำหรับคนที่เป็นทหารมาก่อน) เลยใช้แค่เอกสาร ส.ด.9 และ ใบผ่อนผันเพื่อยื่นประกอบใบสมัครฯ

4. 19 มี.ค 2530 จ.ป.ร ได้ทำหนังสือขอบรรจุอภิสิทธิ์เข้ารับราชการ แต่เนื่องจากเอกสารไม่ครบเลยมีการขอเอกสารเพิ่มเติมตามรูปข้างล่าง

Posted Image

จากเอกสารข้างบนจะเห็นว่าอภิสิทธิ์ได้ดำเนินการเรื่องทหารก่อน 7 เม.ย. 2530 แม้ว่าจะยังไม่ได้รับการบรรจุ แต่ก็อยู่ในขั้นตอนของการบรรจุ ถ้าเป็นท่านคิดว่าท่านจะต้องไปจับใบดำ ใบแดงในวันที่่ 7 เม.ย. 2530 หรือไม่

5. 7 ส.ค. 30 ก็ได้รับการบรรจุเป็นราชการ และเข้ารับการฝึกหลังจากนั้นเพื่อได้รับการติดยศ

6. ต้องการ ส.ด.9 เพื่อการรับพระราชทานยศแต่ไม่มีเนื่องจากทำหาย

7. 8 เม.ย. 31 ไปขอใหม่เป็นใบแทนเพื่อการรับพระราชทานยศ ไม่ใช่เพื่อสมัครเข้ารับราชการ ถามท่านว่าถ้าท่านไปขอใบแทนท่านจะรู้มั้ยว่าข้อความวันที่ ที่ควรจะกรอกลงในใบแทนนั้นควรเป็นวันที่ของวันไหน และถ้ามีการกรอกผิดท่านควรจะโทษใคร

8. 2 มิ.ย. 31 ขึ้นทะเบียนกองประจำการ

#125 MOD X

MOD X

    Moderator

  • Moderators
  • 4,393 posts

Posted 25 July 2012 - 09:24

สด.43 อยู่ไหน?


ผมก็ไม่มี สด.43 ญาติ ๆ คนที่เป็นทหารเค้าก็ไม่มีครับ จบป่ะ

---------------------------------------


#126 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

Posted 25 July 2012 - 09:31

พยายามอ่านพอสรุปได้ว่า

1. อภิสิทธิ์ไปศึกษาต่างประเทศ โดย ก.พ. ทำเรื่องผ่อนผันทหารไว้จนถึงปี 2532

2. ปี 2529 อภิสิทธิ์สำเร็จการศึกษา และไปรับใบ ส.ด.9 เมื่อ 4 ก.ค. 2529 และต้องไปเกณฑ์ทหาร 7 เม.ย. 2530

3. อภิสิทธิ์จบปริญญาตรีจากอ๊อกฟอร์ดก็คงไม่โง่ที่จะเลือกไปเกณฑ์ทหารเพื่อเป็นพลทหาร ก็เลยไปสมัครรับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนชั้นสัญญาบัตรดีกว่าเพราะถือว่าเป็นทหารประจำการเหมือนกัน แต่ได้ชั้นสัญญาบัตร แต่เพราะอภิสิทธิ์ไม่เคยเข้ารับการเกณฑ์ทหารมาก่อนจึงไม่มี ส.ด.43 และ ส.ด.8(ใบกองหนุนสำหรับคนที่เป็นทหารมาก่อน) เลยใช้แค่เอกสาร ส.ด.9 และ ใบผ่อนผันเพื่อยื่นประกอบใบสมัครฯ

4. 19 มี.ค 2530 จ.ป.ร ได้ทำหนังสือขอบรรจุอภิสิทธิ์เข้ารับราชการ แต่เนื่องจากเอกสารไม่ครบเลยมีการขอเอกสารเพิ่มเติมตามรูปข้างล่าง

Posted Image

จากเอกสารข้างบนจะเห็นว่าอภิสิทธิ์ได้ดำเนินการเรื่องทหารก่อน 7 เม.ย. 2530 แม้ว่าจะยังไม่ได้รับการบรรจุ แต่ก็อยู่ในขั้นตอนของการบรรจุ ถ้าเป็นท่านคิดว่าท่านจะต้องไปจับใบดำ ใบแดงในวันที่่ 7 เม.ย. 2530 หรือไม่

5. 7 ส.ค. 30 ก็ได้รับการบรรจุเป็นราชการ และเข้ารับการฝึกหลังจากนั้นเพื่อได้รับการติดยศ

6. ต้องการ ส.ด.9 เพื่อการรับพระราชทานยศแต่ไม่มีเนื่องจากทำหาย

7. 8 เม.ย. 31 ไปขอใหม่เป็นใบแทนเพื่อการรับพระราชทานยศ ไม่ใช่เพื่อสมัครเข้ารับราชการ ถามท่านว่าถ้าท่านไปขอใบแทนท่านจะรู้มั้ยว่าข้อความวันที่ ที่ควรจะกรอกลงในใบแทนนั้นควรเป็นวันที่ของวันไหน และถ้ามีการกรอกผิดท่านควรจะโทษใคร

8. 2 มิ.ย. 31 ขึ้นทะเบียนกองประจำการ

เอาเข้าจริงอภิสิทธิ์สมัครตั้งแต่ปี 2529 แล้วครับ

Posted Image

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#127 MOD X

MOD X

    Moderator

  • Moderators
  • 4,393 posts

Posted 25 July 2012 - 09:43

สรุปว่า มาร์คเป็นคนสัญชาติไทย แล้วใช่ไหมครับ

---------------------------------------


#128 Shariff

Shariff

    สมาชิกหน้าตาดี

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,802 posts

Posted 25 July 2012 - 10:18

ใบ สด. 43 ครับ... แต่ไม่ใช่ของคุณอภิสิทธิ์ แต่เป็นของผม

ใครเคยผ่านมาแล้วก็เอามาโชว์ได้


ผมไม่มีครับ มันหายไปกับน้ำท่วม และไม่ได้ขอใหม่

ไปสมัครงานเขาก็ไม่ขอเอกสาร

ก็เลยเป็นคนหนีทหารอยู่ทุกวันนี้ :)
"การปลดปล่อยตัวเองออกจากความเป็นทาสทางความคิดมิใช่ใครอื่น, มีแต่เราเท่านั้นที่จะต้องกระทำ "จากเพลง Redemption song.




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users