Jump to content


Photo
- - - - -

ความเจ้าเล่ห์ทางตรรกะของสมศักดิ์ เจียมฯ และวิธีแก้ของคุณamplepoor

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

  • Please log in to reply
89 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:49

*
POPULAR

กับคำถามของสมศักดิ์ ที่บีบให้เราพิสูจน์เรื่องทำดี กับทำงานหนัก ผมอ่านความเห็นคุณamplepoor แล้วลองเอาวิธีไปตอกหน้าสาวกสมศักดิ์ ปรากฎว่าได้ผล เผ่นแนบหลายตัว :D


ความเห็นคุณamplepoorจากกระทู้เพื่อนบ้านครับ

ความจริงไม่อยากจะกล่าวถึงคนที่ชื่อสมศักดิ์นี่อีกเลย เพราะเป็นคนไร้ราคาทีพยายามโก่งคอบอกขายตัวเอง
แต่ตรรกกะหลายอย่างมันน่าสมเพชจริงๆ ก็ขอออกความเห็นไว้สักหน่อย

สมศักดิ์บอกว่า
ผมเพียงอยากถามทิ้งท้ายไว้ว่า เวลาคุณเชือ่กัน หรือพูดกันว่า "ในหลวงทรงทำดี" บ้าง "ทรงงานหนักบ้าง" มีคุณต่อประเทศชาติบ้าง ฯลฯ รู้ได้อย่างไรครับ? พิสูจน์ได้อย่างไรครับ
จากนั้นก็ขยายความว่า
อย่างถ้านักการ เมืองสักคน ข้าราชการสักคน มาโฆษณาแบบที่เพิ่งยกตัวอย่างมา ("ผมทำงานหนัก" ผมทำความดี ผมทำประโยชน์ ไม่มีผม หน่วยงานผมอยู่ไมได้ ฯลฯ)

โอย มัยมันงั่งอย่างนี้
ประโยคแรก มันมาจากคนนอกยกย่องในหลวง ประโยคสองมันตัวเองยกย่องตัวเอง มันเอามาเทียบกันไม่ได้ นี่สมองคนระดับจบปริญญาเอก สามัญสำนึกแบบเด็กมัธยมยังไม่มีเลย สมองแกคงเล็กจิ๋วจนคิดได้แต่วิธีโต้แย้ง โดยไม่เหลือที่ให้ไตร่ตรองข้อโต้แย้งนั้นว่ามันสิ้นคิดหรือไม่

เรื่องหนึ่งที่สมศักดิ์ชอบปิดทองใส่หน้าตัวเองก็คือ ชอบยกว่าผมเก่งในเรื่องนี้ ผมศึกษาเรื่องนี้ ผมเขียนบทความเกี่ยวกับสิ่งนี้ ***ไพร่แดงนี่เป็นอย่างนี้หมดหรือ นายด๊อกอะไรอีกคนที่ทำบริษทประเมินที่ดินก็แบบเดียวกัน อ้างความเก่งของตัวเอง โดยตัวเอง เพื่อตัวเอง คนเก่งจริงน่ะ มันต้องมาจากคนอื่นยกย่อง เรื่องง่ายๆ แค่นี้ยังไม่รู้ แม้แต่มารดามันหรือลูกกระเป๋งมันยกย่องมัน สากลเขายังไม่ถือว่าน่าเชื่อเลย สากลเขาใช้การประเมินที่เข้มงวดและโปร่งใสตรวจสอบได้

อย่างเช่นที่สากลประเทศเขายกย่องในหลวงกันน่ะ เขาโง่นักหรือ เขาไม่รู้เลยหรือ ว่าคนที่เขายกย่องนั้น พึงยกย่องอย่างไร แล้วการที่คนไทยยกย่องในหลวงต่อเนื่องกันมาหกสิบปี ทุกคนโง่หมดเลยหรือ มีแต่ไพร่แดงฉลาดอยู่พวกเดียว จึงตาสว่างลบหลู่ในหลวง

เอาละ ทีนี้ ในแง่ที่สมศักดิ์อ้างตัวเองเป็นนักวิชาการ สมศักดิ์บอกได้ใหมว่าทำไมเราจึงไม่ควรเชื่อเรื่องที่สมศักดิ์เห็นว่าไม่ควรเชื่อ สมศักดิ์มีอะไรดีหรือ เราจึงต้องเชื่อคุณ เท่าที่ผ่านตาข้อเขียนของเขา สมศักดิ์ไม่เคยแสดงข้อมูลเลยว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ไม่เหมาะกับประเทศไทยในยุคประชาธิปไตยอย่างไร แต่ขนาดไม่เคยแสดงภูมิรู้อะไรพวกนี้เลย กลับกล้าเสนอแปดข้อเกี่ยวกับสถาบัน

เอาละ คุณเสนอได้ ผมก็เสนอได้ ผมเห็นว่า แปดข้อนี้ จะต้องทำเพื่อให้บ้านเมืองเจริญ

๑ ใหียกเลิกงานสอนของสมศักดิ์ทั้งหมด เพราะได้พบแล้วว่าเรื่องหญ้าปากคอกเช่นคุณบวรเป็นใคร เขายังไม่รู้จัก แล้วเขาจะไปรู้จักประชาธิปไคยได้อย่างไร

๒ ให้ถอนตำแหน่งอาจารย์ เพราะเขาไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกนั้น นักศึกษาเขาเลือกตั้งอาจารย์นะครับ สมศักดิ์ควรจะรู้เรื่องนี้ คนอื่นไม่ต้องสมาทานศีลข้อนี้ เพราะคนอื่นไม่ได้กระสันประชาธิปตวยมากเท่ากับไพร่แดงอย่างสมศักดิ์ อ้อ จานแก้งนิติเรี่ยราดก็ต้องไล่ออกหมด แล้วสมัครรับเลือกคั้งเข้ามาเหมือนกัน

๓ ให้ตรวจสอบทรัพย์สินของสมศักดิ์และคนที่เกี่ยวข้องกับเขาทั้งหมด เนื่องจากเขาทำตัวเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน เผยแพร่ความรู้ที่เขารู้ไม่จริง ตกที่นั่งแชร์ลูกโซ่ หรือแก๊งค์หลอกแรงงานไปนอก

๔ ให้สมศักดิ์ ถอนนามสกุลทิ้งไป ห้ามใช้ เพราะนามสกุลเป็นการคิดค้นของพระมหากษัตริย์ ในเมื่อไม่ยอมรับกษัตริย์แล้ว ก็ควรมีความเป็นลูกผู้ชายที่จะไม่รับในพระมหากรุณาธิคุณข้อนี้ คนอะไรหน้าไม่มียางอาย

๕ ไม่อนุญาตให้สมศักดิ์ใช้ภาษาไทย เพราะเท่าที่มีหลักฐานมาถึงขณะนี้ พาสาไทนี้แต่ก่อนไม่มี พ่อขุนรามคำแหงหาไคร่ในใจ....ทรงสร้างให้ใช้ พ่อขุนรามเป็นกษัตริย์ กษัตริย์ไม่ดี แล้วใช้ของจากสถาบันที่ไม่ดีได้ยังงัย
๕.๑ ข้อนี้เสริมให้ สมศักดิ์ควรจะใช้ภาษาเยอรมัน หรือให้ดีก็ภาษายิว เพราะคลาน ม๊ากส์เป็นเยอรมันยิว อันนี้แนะนำด้วยความหวังดีนะจ๊ะ

๖ ให้ถอนพาสปอร์ตของสมศักดิ์ เพราะใช้คำว่าราชอาณาจักรไทย แปลว่าประเทศนี้เป็นอาณาจักรแห่งราชา ในเมื่อไม่ยอมรับก็ไม่ควรหน้าด้านทนอยู่ ต่อเมื่อไหร่ล้มล้างได้แล้ว ค่อยกลับเข้ามา

๗ สมศักดิ์ไม่ควรใช้ธนบัตรและเงินตราไทยอีกเช่นกัน เขาควรจะพกเงินหยวน เงินด่อง เงินกีบ อารัยพวกนี้

เอาละ แค่นี้คงพอสมควรแก่เหตุละนะ
ด้วยความปราถนาดีต่อลูกเจ๊กที่อพยพเข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร เผื่อจะรู้บ้างว่าคนไม่ใช่หมา หมายังรู้บุญรู้คุณ เป็นชายชาตรีควรจะรักบ้านเกิดรักรากเง่า อย่าไปหลงตำราต่างด้าวที่เขาเขียนโดยในสมองไม่เคยรู้เลยว่าสยามประเทศเป็นอย่างไร เราไม่ใช่สากกะเบือที่ยอมให้เขาเหลาเอาๆ จนหัวป้านปราศจากความเฉียบแหลม

ทั้งหมดนี้เป็นภาษาคนง่ายๆ ไม่ใช่ภาษาไดอาเล็กติก อ่านไม่รู้เรื่องก็กรรมเวรละเว้ยเฮยยย


ยังมีอีกปมที่ควรจะวิจารณ์ต่อ คือสมศักดิ์ยกประเด็นว่า ที่พูดๆ กันว่า ในหลวงเป็นคนดี ในหลวงทำงานหนักน่ะ คนพูดพิสูจน์ได้ใหม

อันนี้ผมว่า สมศักดิ์ท่านเอาตีนเป็นหัวนะ คือกลับเอาผลมาตั้งเป็นเหตุ ทำไมคนพูดจะต้องพิสูจน์ล่ะ คนไม่เชื่อสิต้องเป็นฝ่ายพิสูจน์ เหมือนผมบอกว่าสมศักดิ์เป็นคนเก่ง คนไม่เห็นด้วยก็ต้องบอกว่าไม่จริง ไอ้นี่โง่จะตาย ว่าแล้วก็ยกหลักฐานมาแฉเป็นเรื่องๆๆๆๆๆๆๆ นี่ๆๆๆๆๆๆๆ มันต้องอย่างนี้จึงจะเอารากลงดินเอากิ่งชี้ฟ้า

เอาละเพื่อไม่ให้ผมตกหลุมพรางนายคนนี้ จนเผลอหมิ่นสถาบันเสียเอง ผมจะขอสมมติว่าเรากำลังคุยกันเรื่องพระเจ้านิรนามละกัน ประชาราษฏร์ในประเทศนั้นพากันบอกว่าพระเจ้านิรนามเป็นกษัตริย์ที่ดี ทรงทำงานหนักเพื่อราษฏร ราษฎรจึงรัก

ปรากฏว่ามีนายวิกลจริตคนหนึ่งชื่อสมสัด โต้แย้งว่าที่พวกท่านพากันสรรเสริญพระเจ้านิรนามนั้น ท่านพิสูจน์ได้ว่าเป็นเช่นนั้นจริงๆ หรือ

ปัญหาก็คือราษฎรที่กล่าวยกย่องพระเจ้านิรนามนั้น มีจำนวนตั้งหลายสิบล้าน นายสมสัดถามขึ้นมาลอยๆ อย่างนี้ เกิดเขาตอบมาสิบห้าล้านคำตอบ สมสัดตรวจสอบได้หรือว่าทั้งหมดโกหก โกหกมากหรือน้อย โกหกกี่คน
จะเห็นว่า สมสัดใช้ความเจ้าเล่ห์ทางตรรกะ สร้างคำถามที่ไม่มีผลในทางปฏิบัติ ให้คนอื่นต้องแบกภาระอันไร้สาระนี้เล่น โดยนึกว่าตัวเองฉลาดล้ำเลิศ

ยิ่งกว่านั้น สมสัดยังแอบซ่อนระเบิดนามธรรมไว้ในการโต้แย้งนี้ เพราะคำว่าดีหรือการยกย่องน่ะ มันเป็นการเสนอทางด้านอารมณ์ความรู้สึก ประชากรหลายสิบล้านคนเขาไม่ใช่นักวิจัย จะได้มาวงเล็บภาษาต่างด้าวแม่มมันทุกประโยคเพราะนึกว่าเท่ มีอ้างอิงมันทุกบันทัดและใช้หนังสือที่ชาวโลกเขาไม่ใช้ มาประกอบการแสดงความเห็น ชาวบ้านเขาพูดออกมาจากประสบการณ์ส่วนตัว จะผิดจะถูกก็เป็นความรับผิดเฉพาะตัว เขาไม่ได้เอาคำถ่มถุยของตัวไปแปะตามเว็บต่างๆ เนื่องเพราะไม่มีคนเขายอมพิมพ์เป็นเล่ม แปะเพราะอยากจะเป็นศาสดา ชาวบ้านเขาเพียงแต่สะท้อนความรู้สึกนึกคิดตามสำนึกที่เขาได้รับการอบรมบ่มนิสัยมา และเขาเห็นว่าพระเจ้านิรนามนั้นถูกโจมตีอย่างไม่เป็นธรรม เขาเจ็บร้อนแทน เรื่องมันตรงไปตรงมาแค่นี้เอง

สมสัดเองแหละ ที่แย้งเขาเรื่องการประเมินความดี ก็จะต้องเสนอแนวเทียบเรื่องคุณงามความดีของมนุษย์ และค่านิยมทางสังคม ตลอดจนเกณฑ์เทียบทางประวัติศาสตร์ออกมา เพื่อรองรับความเห็นของตน โห ประเด็นนี้ ได้วงเล็บภาษาพ่อภาษาแม่มารดามันได้เพี่ยบเลยยย นี่หวังดีนะเนี่ยะ รีบทำ รีบทำ

แต่ถ้าทำไม่ได้ ก็แปลว่า สมสัดไม่มีความรู้เรื่องคุณงามความดีเลย เชอะ ยังจะมาพูดเรื่องนี้อีก

นายรวยความจน เพิ่งงัวเงียออกมาจากห้องสมุด (แกไปงีบมาน่ะ) เห็นดังนั้น รู้สึกว่านายสมสัดนี่ฉลาดจริง ฉลาดในเรื่องโง่ๆ

นายรวยความจนก็เลยย้อนกลับไปว่า สมสัด ผู้คนเขาบอกถึงคุณงามความดีของพระเจ้านิรนามมานานนักหนาแล้ว เอางี้ละกัน สมสัดยกคำสรรเสริญที่ตัวเองเห็นว่าไม่จริง เอามาอธิบายสักข้อหนึ่งก่อน ได้ใหม จะมาทำตัวแอนนี่ พูดเอาแต่ได้หาว่าผู้ชายคนหนึ่งมาทำผิดกับเธอ แล้วปล่อยให้ผู้ชายคนนั้นเป็นฝ่ายพิสูจน์ว่าไม่ได้ทำผิด หรือทำไปแต่ไม่ผิด โห ง่ายไปป่าว วิธีแบบนี้สมสัดไม่ใช่หน้าตัวเมียไม่ควรทำ สมสัดเป็นตัวผู้ควรจะองอาจผึ่งผาย บอกมาเลยว่าที่นาย ก. นายข. กล่าวยกย่องพระเจ้านิรนามว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้นั้น ไม่จริง ที่จริงคือเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ นี่สิจึงจะเป็นชายสมชาย

สิ่งที่นายรวยความจนแย้งมานี้ ไม่ใช่ของแปลกประหลาด แกไปเจอมาตอนที่แอบงีบในห้องสมุดนั่นแหละ หนังสือที่แกเอามาหนุนนอน มันชื่อว่าระเบียบวิธีวิจัยทางประวัติศาสตร์ หนังสือนี้สอนไว้ว่า ก่อนที่เราจะเอาอะไรมาเป็นหลักฐาน เราต้องพิสูจน์ความเท็จของมันก่อน ไมใช่พิสูจน์ความจริง หนังสือนี้เขาสอนว่าไม่มีความจริงในวิชาประวัติศาสตร์ มีแต่ข้อมูลที่ยังพิสูจน์ความเท็จไม่ได้ นักประวัติศาสตร์มีหน้าที่ชี้ความเท็จนั้นออกมา อย่างเช่น นายสมสัดอาจจะเอาหนังสือยอดเยี่ยมที่ชื่อว่า ประวัติศาสตร์ที่เพิ่งมั่ว....อ้าว ไม่ใช่เหรอ อ้อ ประวัติศาสตร์ที่เพิ่งสร้าง เป็นหนังสือดีมากคือไม่มีใครยอมพิมพ์ให้อีก ต้องหาอ่านเอาตามที่เขาแจกฟรี อิอิ สมสัดจะต้องเอามาชี้ข้อที่โกหกออกมา ซึ่งมีอยู่มาก ให้ได้ ถ้าชี้ออกมาได้ก็ชื่อว่าเข้าถึงปรัชญาแห่งประวัติศาสตร์นิพนธ์ สามารถออกไปเชิดคอแบบกิ่งก่าได้ทองกับโลกภายนอกได้ บอกกับชาวโลกว่า ข้านี่แหละนักประวัติศาสตร์

นี่คือทางลัดที่สมสัดจะเอาไปใช้ นายรวยจนก็ไม่หวงห้าม

แต่ถ้าชี้ออกมาไม่ได้ ก็ควรจะหุบปาก อย่าส่งเสียงอะไรที่เกี่ยวเนื่องไปในทางใช้มันสมองกับเรื่องอดีต หรือที่เพิ่งเกิดอีก






รำคาญ ข้าพเจ้าจะนอน


"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#2 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:58

*
POPULAR

เห็นว่าช่วงนี้สมศักดิ์ขยันมาก พาเหล่าสาวกไปบุกค่ายต่างๆ ผมเลยมีโอกาสไปปะทะบ่อยๆ ตัวอย่างที่ผมยันมันเช่น


พอมันถามว่าพิสูจน์สิเรื่องทำดีสิ ผมก็ถามมันกลับว่างั้นเอ็งนิยามมาก่อนว่าทำดีคืออะไร อย่างไหนถึงเรียกว่าดี

พอมันโต้ว่าเพราะเสนอข้อมูลด้านเดียว ผมก็ตอกกลับว่าก็เพราะมีแต่ด้านดีไง ถ้าคิดว่ามีด้านไม่ดีก็เอามาเล่าสิ


สุดท้ายผมก็ถามมันกลับว่า พิสูจน์มาสิว่าว่ามิได้ทรงงานหนักหรือมิได้ทรงงานหนัก มีหลักฐานก็ว่ามา


ส่วนมากเจอมุขนี้แล้วหาย แต่มีพวกหน้าด้านจะอ้างว่าก็ยกเลิกมาตรา112ก่อนสิแล้วจะเล่าให้ฟัง คือพอถึงจุดนี้ไปต่อยังไงดีครับ :D
(ผมว่าดีนะเตรียมคำตอบไว้ตอบพวกมัน เห็นไอ้สมศักดิ์ มันถามเรื่องนี้ซ้ำๆมาหลายปีแล้ว)




ต้องขอบคุณ คุณamplepoorครับ เจ๋งจริงๆพี่ วิธีคิดพี่สุดยอด

Edited by ดราม่า, 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:00.

"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#3 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

ตอบ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:04

ช่วงนี้ มัวทำอะไรอยู่ไม่รู้ ไม่ค่อยได้แวะมา
แถมบอร์ดก็ป่วย
เน็ตที่ใช้ก้เดี้ยง

ขอบคุณค่ะ
อยากรวบรวมเจ๋งๆไว้ตอบโต้ไว้ที่เดียวกัน
หลายคนเริ่มรับไม่ได้แล้วกับความ ปกติ ของสมสัก

#4 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:20

*
POPULAR

เขียนไว้นานแล้วนะนั่น...ตาไม่ดี ตัวผิดแยะเลย

อันนี้เขียนที่นี่ ในกระทู้คุณ mj ขอเอามาแปะไว้ด้วยกันเสียเลย
ขอบคุณครับ

http://webboard.seri...หงอกเจียม-รีบเ/


Posted Image


ผมตอบได้ครับ

1 อยากรู้ว่าทรงทำดีอย่างไร
ให้สมศักดิ์ไปถามวรเจตน์และนพดล สองคนที่ได้รับพระราชทานทุนเล่าเรียนหลวง....ว่า
ที่ทรงสร้างทุนนี้ขึ้นมา

ดีหรือไม่

2 อยากรู้ว่า ทรงงานหนักอย่างไร
ให้สมศักดิ์ เอาปลาสเตอร์ปิดตาตัวเองหนึ่งข้าง
แล้วแปลหนังสือขนาด 100 หน้า หนึ่งเล่ม ให้สำเร็จ

ก็จะรู้ว่า

ทรงงานหนักเพียงไร



#5 ugly-maew

ugly-maew

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 592 posts

ตอบ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:38

เขียนไว้นานแล้วนะนั่น...ตาไม่ดี ตัวผิดแยะเลย

อันนี้เขียนที่นี่ ในกระทู้คุณ mj ขอเอามาแปะไว้ด้วยกันเสียเลย
ขอบคุณครับ

http://webboard.seri...หงอกเจียม-รีบเ/



Posted Image


ผมตอบได้ครับ

1 อยากรู้ว่าทรงทำดีอย่างไร
ให้สมศักดิ์ไปถามวรเจตน์และนพดล สองคนที่ได้รับพระราชทานทุนเล่าเรียนหลวง....ว่า
ที่ทรงสร้างทุนนี้ขึ้นมา

ดีหรือไม่

2 อยากรู้ว่า ทรงงานหนักอย่างไร
ให้สมศักดิ์ เอาปลาสเตอร์ปิดตาตัวเองหนึ่งข้าง
แล้วแปลหนังสือขนาด 100 หน้า หนึ่งเล่ม ให้สำเร็จ

ก็จะรู้ว่า

ทรงงานหนักเพียงไร


นับถือจริงๆครับ :wub:
"ขอเกิดเป็นข้าฯใต้ฝ่าพระบาททุกชาติไป"

#6 QueenBee

QueenBee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 547 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 00:24

ชอบค่ะ ขอบคุณมากค่ะ มีประโยชน์มากเลย จะเอาไว้ตอบเวลานั่งแท๊กซี่ที่เป็นเสื้อแดง
เป็นคนธรรมดาๆที่รักในหลวงยิ่งชีวิตเบื่อผู้นำที่คิดไม่เป็นเชื่อว่าแม้วคือศัตรูของชาติรับไม่ได้กับแดงเผาเมือง

#7 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 04:32

ขอบคุณ คุณamplepoor วิธีตอบกลับพวกหุ้นยนต์โปรแกรมเจียมฯได้ผลชะงัก


ช่วงนี้ มัวทำอะไรอยู่ไม่รู้ ไม่ค่อยได้แวะมา
แถมบอร์ดก็ป่วย
เน็ตที่ใช้ก้เดี้ยง

ขอบคุณค่ะ
อยากรวบรวมเจ๋งๆไว้ตอบโต้ไว้ที่เดียวกัน
หลายคนเริ่มรับไม่ได้แล้วกับความ ปกติ ของสมสัก


เห็วด้วยครับรวบรวมคำถาม-ตอบกลับเจ๋งๆไว้ เพราะรูปแบบของเจียมฯมันก็เดิมๆไม่มีอะไรใหม่

ผมสังเกตุว่าช่วงนี้มันซ่าร์ เที่ยวไปบุกเพจชาวบ้าน ที่น่าถีบยอดอกที่สุด ก็ที่เจียมฯพาพวกไปบุกเพจ We Love The King of Thailand แบบว่าผมก็งง เขาอยู่ของเขาดีๆ พาพวกไปกวนตีนเขาซะงั้น ทำตัวเหมือนเด็กแว้นปากซอย https://www.facebook...9&type=1&ref=nf


และมันบ้าขนาดบุกไป ยุทธการลงทัณฑ์ทางสังคม ทำตัวเหมือนเด็กช่างกลไปท้าตีท้าต่อย ผมละงงจริงๆวันๆมันไม่สอนหนังสือหรอ :huh:

ได้ข่าวว่าเพจขบวนการเสรีไทย เจียมฯก็บุกมาแล้ว สาวกตามมาถล่มเพียบ...

Edited by ดราม่า, 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 04:35.

"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#8 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 05:26

เมื่อคืนเห็นมันกำลังบุก SS อย่างเมามัน แล้วอยู่ๆมันก็ทิ้งเหล่าสาวกและลิ่วล้อแล้วหนีเตลิดเข้าป่าไปเลย :blink:
บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่

#9 เจดีย์

เจดีย์

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 33 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 08:58

*
POPULAR

Posted Image

1 ที่สมศักดิ์ถูกด่า ก็เพราะคนที่ด่า เขาพิสูจน์แล้วว่า ในหลวงทรงทำดี และในหลวงทรงงานหนัก
2 ด่าได้เลยไม่ต้องพิสูจน์ให้สมศักดิ์ดู เพราะคนระดับ ดอก ตอ ร์ ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่า ทรงทำดีและทรงงานหนัก ไม่เป็นความจริง
3 นอกจาก คนที่จงรักภักดี ยังมีรางวัลระดับโลกดังนี้

1 องค์กรทรัพย์สินทางปัญญาโลก (World Intellectual Property Organization, WIPO) ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยคณะกรรมการ WIPO ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ ทูลเกล้าฯ ถวายรางวัล WIPO'S FIRST GLOBAL LEADERS AWARD ด้วยประจักษ์ในพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในด้านการประดิษฐ์และทรงสนับสนุนการใช้สิทธิทรัพย์สินทางปัญญาทั้งในระดับ ชาติและระดับสากล รวมทั้งทรงได้รับการยอมรับในเรื่องความคิดสร้างสรรค์และกิจกรรมด้านการ ประดิษฐ์คิดค้นนวัตกรรม และได้ประกาศทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลอันทรงเกียรตินี้แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นอันดับแรก ซึ่งถือเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์แรกของโลกที่ได้รับการยอมรับในพระปรีชา สามารถในด้านดังกล่าว ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2550.

2 เหรียญรางวัลผู้นำโลกด้านทรัพย์สินทางปัญญาแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนายฟรานซิส เกอร์รี่ ผู้อำนวยการใหญ่องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) เดินทางมาเข้าเฝ้าฯ ทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญรางวัลในวันที่ 14 มกราคม 2552 เป็นพระองค์แรกของโลกที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะยังไม่มีผู้นำของโลกรายใดได้รับรางวัลดังกล่าว
รางวัลเทิดพระเกียรติคุณเป็นกรณีพิเศษแด่ผลงานประดิษฐ์คิดค้นทั้ง 3 ผลงานข้างล่างซึ่งเป็นผลงานมนุษย์ที่เกิดจากความคิดใหม่หรือแนวใหม่ในการ พัฒนาประเทศไทย
รางวัล Gold medal with mention ในผลงานประดิษฐ์ คิดค้นโครงการน้ำมันไบโอดีเซลล์
รางวัล Gold medal with mention ในผลงานประดิษฐ์คิดค้นโครงการ ทฤษฎีใหม่
รางวัล Gold medal with mention ในผลงานประดิษฐ์คิดค้นโครงการฝนหลวง


2 โคฟี อันนัน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ทูลเกล้าฯ ถวายรางวัล “ความสำเร็จสูงสุด ด้านการพัฒนามนุษย์” (UNDP Human Development Lifetime Achievement Award) ของโครงการพัฒนาแห่งองค์การสหประชาชาติ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2549 อันนันได้กล่าวไว้ว่าองค์การสหประชาชาติให้ความสำคัญกับการพัฒนาคน โดยผ่านรายงานของสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นดีพี) ทั้งระดับโลกและระดับประเทศ ผ่านโครงการพัฒนาจาก 166 ประเทศ ดังนั้นการพัฒนาคนหมายถึงลำดับความสำคัญประชาชนเป็นอันดับแรก ไม่มีสิ่งอื่นใดอีกแล้วที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าการพัฒนาคน ภายใต้แนวทางการพัฒนาคนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยม กังหันน้ำชัยพัฒนา จากประเทศเบลเยี่ยม ถ้าจำไม่ผิด ดูข่าวเมื่อวานนี้เอง ได้เหรียญทองจาก The Belgian Chamber of Inventor องค์กรทางด้านนวัตกรรมที่เก่าแก่ของเบลเยียม ภายในงาน “Brussels Eureka 2000” ซึ่งเป็นงานแสดงสิ่งประดิษฐ์ใหม่ของโลกวิทยาศาสตร์ ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม
มีโชว์ไว้ที่ประเทศเบลเยี่ยมด้วย

3 สมาพันธ์นักประดิษฐ์นานาชาติ หรือไอเฟีย (IFIA)ซึ่งมีสมาชิก 86 ประเทศทั่วโลก องค์กรไอเฟีย ได้ทูลเกล้าถวายรางวัลอัจฉริยภาพทางการประดิษฐ์หรือ Glory TO The Greatest Inventor Award From IFIA แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระปรีชาสามารถหลายด้านและทรงมีผลงานการประดิษฐ์คิดค้นกว่า1พันชิ้น รางวัลดังกล่าวได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับประชาชนคนไทยทั้งประเทศเพราะทรง เป็นพระมหากษัตริย์พระองค์แรกและพระองค์เดียวในโลกที่ได้รับรางวัลนี้

4 องค์กรคิปา สมาคมส่งเสริมการประดิษฐ์ สาธารณรัฐเกาหลีใต้ หรือ คิปา (KIPA) ได้ทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลพิเศษพร้อมประกาศนียบัตรให้กับผลงานด้านกังหันน้ำชัยพัฒนาและ ทฤษฎีใหม่เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง นอกจากนี้ยังถวายพระราชสมัญญาเทิดพระเกียรติ์ เป็นพระบิดาแห่งการประดิษฐ์โลก กำหนดให้วันที่ 2กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นวันนักประดิษฐ์โลกด้วย

6 องค์กรนักประดิษฐ์แห่งรัสเซีย ทูลเกล้า ฯ ถวายรางวัลเหรียญทองพร้อมประกาศนียบัตรแด่ผลงานการประดิษฐ์ด้านกังหันน้ำชัยพัฒนา

7 สหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก (FISU) ทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลชั้นสูงสุดของสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก
เหรียญรางวัลผู้นำโลกด้านทรัพย์สินทางปัญญาแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนายฟรานซิส เกอร์รี่ ผู้อำนวยการใหญ่องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) เดินทางมาเข้าเฝ้าฯ ทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญรางวัลในวันที่ 14 มกราคม 2552 เป็นพระองค์แรกของโลกที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะยังไม่มีผู้นำของโลกรายใดได้รับรางวัลดังกล่าว
รางวัลเทิดพระเกียรติคุณเป็นกรณีพิเศษแด่ผลงานประดิษฐ์คิดค้นทั้ง 3 ผลงานข้างล่างซึ่งเป็นผลงานมนุษย์ที่เกิดจากความคิดใหม่หรือแนวใหม่ในการ พัฒนาประเทศไทย
รางวัล Gold medal with mention ในผลงานประดิษฐ์ คิดค้นโครงการน้ำมันไบโอดีเซลล์
รางวัล Gold medal with mention ในผลงานประดิษฐ์คิดค้นโครงการ ทฤษฎีใหม่
รางวัล Gold medal with mention ในผลงานประดิษฐ์คิดค้นโครงการฝนหลวง


8 รางวัลที่หน่วยงานในสังกัดสหประชาชาติเคยทูลเกล้าฯถวายก็มีมากถึง 9 รางวัล
1.เหรียญฟิแลPhilae Medal
2.เหรียญทองเทิดพระเกียรติในฐานะที่ทรงอุทิศตนเป็นแบบอย่างในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ธรรมชาติ
3.เหรียญทองสุขภาพดีถ้วนหน้า
4. รางวัลเทิดเกียรติในฐานะที่ทรงมีบทบาทโดดเด่นในความพยายามทีจะควบคุมการแพร่ระบาดของยาเสพติดในไทย
5.เหรียญอากรีโคลา 6 ธันวาคม 2538ในฐานะที่ทรงอุทิศพระองค์ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและความสุขของประชาชนในประเทศองค์การอาหารและ เกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือเอฟเอโอ
6.รางวัลเทิดพระเกียรติในฐานะที่ทรงสนับสนุนงานอุตุนิยมวิทยาและการนำทรัพยากรน้ำมาใช้ให้เกิดประโยชน์
7.เหรียญเทเลฟู้ด
8.แผ่นจารึกเทิดเกียรติขององค์การอนามัยโลก
9.รางวัลเทิดพระเกียรติของยูเอ็น-ฮาบิแทต

คนระดับ ดอก ตอ ร์ อย่างสมศักดิ์ช่วยไปถามฝรั่งหน่อยว่าให้รางวัลมาทำไม ถ้าตอบไม่ได้ควรจะกลับไปอยู่ประเทศที่บรรพบุรุษของสมศักดิ์อพยพมา พูดอย่างไรก็เหมือนตักน้ำรดหัวตอ ตักน้ำรดหัวหมาหมามันยังต้องสะบัด
อันที่จริงสมศักดิ์ไม่ควรจะถูกด่า เพราะคนด่าอยากจะให้สมศักดิ์เป็นอย่างที่ด่า แต่สมศักดิ์เป็นอย่างที่ด่าหมดแล้ว
แต่ถ้าใครอยากจะด่าก็ช่วยให้เสรีภาพกับเขาด้วย เช่นแทนที่จะด่าว่า เ ห. ้..ย ก็ให้ใช้คำว่า สัตว์ แทนเขาจะได้มีเสรีภาพในการเลือก


Edited by เจดีย์, 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 09:00.


#10 X-ray

X-ray

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 24 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 09:08

ผมว่าควรรวมกลุ่มเพื่อต่อต้านคนกลุ่มนี้โดยตรงจะดีไม?

#11 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 09:39

*
POPULAR

เมื่อก่อนที่เว็บราชดำเนินอันเก่าเมื่อเกือบ 2 ปีก่อน
มีสมาชิกเอาคำถามของ อ.สมศักดิ์ ที่ถามว่า " รู้ได้อย่างไรว่าในหลวงทรงทำดี " มาตั้งเป็นกระทู้
ในขณะที่พวกนั้นกำลังสนุกปาก ผมก็เอาความเห็นของคุณแอมฯ ที่คุณดราม่าเอามาลงให้ดูนี่แหละไปแปะ

ไม่นาน พี่มอดที่นั่นแกอุ้มกระทู้หายไปเลย :D

ผมจึงตั้งกระทู้ถามว่ากระทู้นั้นหายไปไหน มอดก็ตอบมามุขเดียวกับที่คุณดราม่าบอกมาเลยคือ อ้าง ม.112 :D
ทั้งที่ก่อนหน้านี้ หรือกระทู้อื่นๆล่อแหลมยิ่งกว่านี้มาก ประชาธิปไตยแต่ปากจริงๆ

อันนี้คือกระทู้ที่ผมตั้งเพื่อถามเหตุผลว่ากระทู้ถูกอุ้มเพราะอะไร

http://rajdumnern.ow...php?f=24&t=6392

คนที่ตอบโต้ อ.สมศักดิ์ เท่าที่ผมได้เห็นที่ผ่านๆมา

ถ้าเรื่องข้อมูล หลักฐาน ผมยกให้คุณ จีระศักดิ์
ถ้าสุภาพ ละเอียดอ่อน ลึกซึ้ง ผมยกให้คุณ บวร
ถ้าปวดแสบ ปวดร้อน แต่มีเหตุผล ผมยกให้คุณแอมฯ

ปล.ขอขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาไปตอบโต้กับ อ.สมศักดิ์ และ สาวก ตามเพจต่างๆใน FB หรือในเว็บอื่นๆทั่วไป

#12 นายเกตุ

นายเกตุ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,791 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 10:05

ถึงเวลาที่พวกเราจะไล่มันออกจากธรรมศาสตร์ได้หรือยัง

#13 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:37

*
POPULAR

มองในแง่ของการยุทธ สมศักดิ์เจียมเป็นขุนพลที่รบแพ้ แต่ไม่ยอมลงจากเวที
อันนี้ เป็นผลดีต่อฝ่ายตรงข้ามนะครับ หมายถึงพวกเราต้องเก็บมันไว้
เพราะเราอ่านมันออกว่ามันมีกระบวนท่าอะไร ใช้อย่างไร.......มีอานุภาพแค่ใหน
แทงเมื่อไหร่ ก็เจอแผล มันจึงเหมือนเป้าซ้อมมือของพวกเรา

เรื่องที่มันลบหลู่สถาบันนั้น ที่จริงมีแต่สำนวน สาระและหลักฐานนี่ อ่อนปวกเปียก
สามารถเอามาสับเล่นเป็นชิ้นๆ เมื่อไหร่ก็ได้

อันนี้ผมไม่ได้คุยนะ พวกเราทำได้กันทุกคน
ขอเพียงนึกว่าที่มันหมิ่น คือพระเจ้าปูลูปูกรู...อะไรสักองค์ที่ไม่ใช่ในหลวงของเรา
เราก็จะไม่โกรธ ก็จะเห็นว่าสิ่งที่สมศักดิ์เขียนออกมา....ก็แค่ข่าวเล่าลือเท่านั้น
จากนั้น เราก็จะเกิดสติ โต้แย้งได้อย่างแหลมคม

เก็บมันเอาไว้เป็นเป้าซ้อมสติปัญญาเลยครับ

โธ่ ต่อให้ปรีดี มาถึง ส ศิวลึง ถึงเจ๊กหื่นนิธิ...หรือวอเจตน์ เรายังสับกันมาแล้ว
สมศักดิ์เจียมนี่มันจำอวดรำหน้าม่านแท้ๆ


ปล
ขอบคุณคุณกรกชหรือเบิร์ด ที่เอาความเห็นผมไปใช้
ผมยังเจออีกที่เว็บ thaingo ไม่ทราบว่าใครนำไป...ยังงัยก็ขอบคุณอยู่ดีครับ

#14 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:31

ข้าผู้น้อยขอคาราวะ
ท่าน amplepoor
ความรู้ของท่านช่างลึกซึ้งยิ่งนัก

#15 Gato & Santa

Gato & Santa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 666 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:40

อยากรู้ คนไร้ราคาประเภทนี้ อย่างไอ้หัวหงอกเจียม สมควรแล้วหรือ ที่จะเป็นอาจารย์สอนหนังสือ??

#16 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:41

ขอบคุณน้าแอมครับ
การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#17 itsorachai2

itsorachai2

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 50 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:49

ผมชอบข้อเขียนคุณแอม มากครับ ยอมรับเลยครับว่าอ่านแล้วได้สติ กับปัญญามากครับ หลายครั้งที่เจอะ สมศักดิ์ที่ไร พาลโกรธและขาดสติทุกที พอได้อ่าน ของคุณแอม ถึงได้สติ และปัญญาก็เกิด ขอบคุณครับ

#18 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 18:08

คุณamplepoor เห็นด้วยเลยครับ สาวกเจียมฯเป็นพวกหลักฐานอ่อนจริงๆ ส่วนใหญ่ชอบให้ขอสันนิฐาน พอมีโผล่เอาข้อมูลมาพูดก็มั่วจนน่าตกใจ

อย่างความเห็นข่างล่างนี้ มั่วข้อมูลหมดเลย เอามาจากนี้นะครับลองไปศึกษาวิธีคิดสาวกเล่นๆhttp://www.facebook....&type=1 (สมศักดิ์ เจียมฯมาพวกมาถล่มเพจช่าวบ้าน :lol: )

Posted Image
ลองพิจารณาดูครับ พูดเหมือนพยายามมีหลักการ แต่ข้อมูลผิดหมด!

Edited by ดราม่า, 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 18:09.

"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#19 คนทุกที่

คนทุกที่

    ชนชั้นกลาง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,480 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 18:18

ผึ้งเพิ่งเจอมาตะกี้ สมสากไปป่วนในเพจ แถวนี้ไม่มีหญ้า ไห้ควายแดงแดก ผึ้งเลยแจมไปนิดหน่อย แล้วด่าสมสากว่าไอ้หงอก แค่นั้นแหล่ะ สาวกแอดมาหาผึ้งเลย แต่ผึ้งเช็คก่อนว่ามันเป็นใคร พอเห็นว่าเป็นเพื่อนกับก่อแก้วก็ลบทันที ดู๊ดู ลบหลู่ในหลวงทำได้ แต่ลบหลู่ศาสดามันไม่ได้ สงสัยคิดว่าผึ้งเป็นแค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ มั้ง

#20 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 18:19

*
POPULAR

อย่างข้างบนที่ผมโพสนี้มั่วได้ใจ
1. มาถึงมันก็มั่วเลยว่าล้มเหลวมากกว่าสำเร็จ แต่พอยกตัวอย่างที่ล้มเหลวก็มั่วข้อมูล

2. เรื่องไบโอดีเซลโรงพักคือโครงการอนุรักษ์พลังงานการใช้พลังงานทดแทนการผลิตไบโอดีเซล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ใช้พระราชดำริให้ตั้งโรงงานไบโอดีเซลในโรงพัก (พระเจ้าอยู่หัวมีโครงการไบโอดีเซล ซึ่งเราก็รู้กันดีว่ามีมาตั้ง20ปี ก่อนที่จะฮิตติดตลาดตอนนี้)

3.โครงการชั่งหัวมันอยู่ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี แล้วโครงการนี้ก็ใช้พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์จัดซื้อที่ดินมา

4. โครงการชั่วหัวมันเพิ่มเริ่มปี51 พวกนี้ก็เร่งกันจริงๆ แล้วก็ยังมั่วอีกว่าแถวราชบุรีหาน้ำยาก ทั้งๆที่โครงการอยู่เพชรบุรี T T

5. ผมยิ่งอ่านก็ยิ่งเห็นสัน-ด-า-นคนพวกนี้ คือริอยากวิจารณ์แต่แค่ข้อมูลพื้นฐานง่ายๆยังมั่วเลย

Edited by ดราม่า, 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 18:27.

"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#21 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 18:23

เห็นว่าช่วงนี้สมศักดิ์ขยันมาก พาเหล่าสาวกไปบุกค่ายต่างๆ ผมเลยมีโอกาสไปปะทะบ่อยๆ ตัวอย่างที่ผมยันมันเช่น


พอมันถามว่าพิสูจน์สิเรื่องทำดีสิ ผมก็ถามมันกลับว่างั้นเอ็งนิยามมาก่อนว่าทำดีคืออะไร อย่างไหนถึงเรียกว่าดี

พอมันโต้ว่าเพราะเสนอข้อมูลด้านเดียว ผมก็ตอกกลับว่าก็เพราะมีแต่ด้านดีไง ถ้าคิดว่ามีด้านไม่ดีก็เอามาเล่าสิ


สุดท้ายผมก็ถามมันกลับว่า พิสูจน์มาสิว่าว่ามิได้ทรงงานหนักหรือมิได้ทรงงานหนัก มีหลักฐานก็ว่ามา


ส่วนมากเจอมุขนี้แล้วหาย แต่มีพวกหน้าด้านจะอ้างว่าก็ยกเลิกมาตรา112ก่อนสิแล้วจะเล่าให้ฟัง คือพอถึงจุดนี้ไปต่อยังไงดีครับ :D
(ผมว่าดีนะเตรียมคำตอบไว้ตอบพวกมัน เห็นไอ้สมศักดิ์ มันถามเรื่องนี้ซ้ำๆมาหลายปีแล้ว)




ต้องขอบคุณ คุณamplepoorครับ เจ๋งจริงๆพี่ วิธีคิดพี่สุดยอด


พวกนี้ใช้อารมณ์ครับ ไม่ใช่วิชากงวิชาการอะไรหรอก เจอข้อมูลแบบนี้ใบ้กินทุกราย หรือไม่ก็แถไปเรื่องอื่นๆ...
ผมก็เคยเจอครับ

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#22 Pasitnat

Pasitnat

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 594 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 18:24

ไอ้พวกสนับสนุมสมศักดิ์กับบ้ากม 112 เนี่ย มันเคยทำอะไรดี ๆ เพื่อชาติบ้านเมืองบ้างปะ อยากรู้จริง ๆ
ผมเกลียดนักการเมืองเลวๆ นายทุนเลวๆ มาเฟียและคนทำตัวกักขฬะครับ

#23 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 18:27

อยากวิจารณ์สถาบันกษัตริย์ แต่ข้อมูลที่เสนอมามั่วซั่วไม่หนักแน่น ก็สมควรถูกด่าล่ะครับ

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#24 David_GinoLa

David_GinoLa

    สมาชิกระดับไพร่

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,561 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 18:28

คุณamplepoor เห็นด้วยเลยครับ สาวกเจียมฯเป็นพวกหลักฐานอ่อนจริงๆ ส่วนใหญ่ชอบให้ขอสันนิฐาน พอมีโผล่เอาข้อมูลมาพูดก็มั่วจนน่าตกใจ

อย่างความเห็นข่างล่างนี้ มั่วข้อมูลหมดเลย เอามาจากนี้นะครับลองไปศึกษาวิธีคิดสาวกเล่นๆhttp://www.facebook....&type=1 (สมศักดิ์ เจียมฯมาพวกมาถล่มเพจช่าวบ้าน :lol: )

Posted Image
ลองพิจารณาดูครับ พูดเหมือนพยายามมีหลักการ แต่ข้อมูลผิดหมด!


Posted Image

Posted Image Posted Image
Posted Image

Posted Image
"การเมืองต้องเป็นเรื่องการเสียสละ การเมืองคือภาระของทุกผู้การเมืองเรื่องส่วนรวมร่วมรับรู้ การเมืองต้องต่อสู้เพื่อส่วนรวม"เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์

#25 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 18:28

อยากถีบปากไอ้สมศักดิ์

#26 David_GinoLa

David_GinoLa

    สมาชิกระดับไพร่

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,561 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 18:35


เห็นว่าช่วงนี้สมศักดิ์ขยันมาก พาเหล่าสาวกไปบุกค่ายต่างๆ ผมเลยมีโอกาสไปปะทะบ่อยๆ ตัวอย่างที่ผมยันมันเช่น


พอมันถามว่าพิสูจน์สิเรื่องทำดีสิ ผมก็ถามมันกลับว่างั้นเอ็งนิยามมาก่อนว่าทำดีคืออะไร อย่างไหนถึงเรียกว่าดี

พอมันโต้ว่าเพราะเสนอข้อมูลด้านเดียว ผมก็ตอกกลับว่าก็เพราะมีแต่ด้านดีไง ถ้าคิดว่ามีด้านไม่ดีก็เอามาเล่าสิ


สุดท้ายผมก็ถามมันกลับว่า พิสูจน์มาสิว่าว่ามิได้ทรงงานหนักหรือมิได้ทรงงานหนัก มีหลักฐานก็ว่ามา


ส่วนมากเจอมุขนี้แล้วหาย แต่มีพวกหน้าด้านจะอ้างว่าก็ยกเลิกมาตรา112ก่อนสิแล้วจะเล่าให้ฟัง คือพอถึงจุดนี้ไปต่อยังไงดีครับ :D
(ผมว่าดีนะเตรียมคำตอบไว้ตอบพวกมัน เห็นไอ้สมศักดิ์ มันถามเรื่องนี้ซ้ำๆมาหลายปีแล้ว)




ต้องขอบคุณ คุณamplepoorครับ เจ๋งจริงๆพี่ วิธีคิดพี่สุดยอด


พวกนี้ใช้อารมณ์ครับ ไม่ใช่วิชากงวิชาการอะไรหรอก เจอข้อมูลแบบนี้ใบ้กินทุกราย หรือไม่ก็แถไปเรื่องอื่นๆ...
ผมก็เคยเจอครับ


คนพวกนี้

เวลาตัวมันกล่าวหาคนอื่น เป็นภาระคนอื่นต้องเอาหลักฐานมาแก้ต่าง ไม่งั้นถือว่าผู้ที่มันกล่าวหาผิด

เวลาตัวมันโดนกล่าวหา เป็นภาระของคนอื่นอีกเช่นกันว่าต้องหาหลักฐานมาแสดงให้ได้ แต่ต่อให้หาหลักฐานเป็นร้อยเป็นพันมา จนตายมันก็ไม่ยอมรับผิด
"การเมืองต้องเป็นเรื่องการเสียสละ การเมืองคือภาระของทุกผู้การเมืองเรื่องส่วนรวมร่วมรับรู้ การเมืองต้องต่อสู้เพื่อส่วนรวม"เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์

#27 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 18:47

พวกนี้จะแปลกๆครับ ชอบไปเกรียนใส่ชาวบ้าน แล้วไอดี ก็เดิมๆ หน้าซ้ำๆๆ เหอๆๆๆ

กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#28 เพลิงสีนิล

เพลิงสีนิล

    สมาชิก ชั้น 7 โฟร์ซีซั่น

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,629 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 18:55

ให้ถอนตำแหน่งอาจารย์ เพราะเขาไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกนั้น นักศึกษาเขาเลือกตั้งอาจารย์นะครับ สมศักดิ์ควรจะรู้เรื่องนี้ คนอื่นไม่ต้องสมาทานศีลข้อนี้ เพราะคนอื่นไม่ได้กระสันประชาธิปตวยมากเท่ากับไพร่แดงอย่างสมศักดิ์ อ้อ จานแก้งนิติเรี่ยราดก็ต้องไล่ออกหมด แล้วสมัครรับเลือกคั้งเข้ามาเหมือนกัน


ผมชอบมากและอยากเห็นมันเกิดขึ้นจริง

[color=#0000ff;][font="Tahoma, sans-serif;"]เราจะรู้.....รสชาติของความสุข[/color][font="Tahoma, sans-serif;"]ก็ต่อเมื่อ     เราผ่านความทุกข์มาก่อน[/font][/font]


#29 วิญญูชน

วิญญูชน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 212 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:00

ขออนุญาติคุณแอม ในเรื่องแนวความคิด ไปใช้โต้ตอบหน่อยนะครับ ใครว่างก็ไปช่วยกันนะครับ^^

#30 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:07


ให้ถอนตำแหน่งอาจารย์ เพราะเขาไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกนั้น นักศึกษาเขาเลือกตั้งอาจารย์นะครับ สมศักดิ์ควรจะรู้เรื่องนี้ คนอื่นไม่ต้องสมาทานศีลข้อนี้ เพราะคนอื่นไม่ได้กระสันประชาธิปตวยมากเท่ากับไพร่แดงอย่างสมศักดิ์ อ้อ จานแก้งนิติเรี่ยราดก็ต้องไล่ออกหมด แล้วสมัครรับเลือกคั้งเข้ามาเหมือนกัน


ผมชอบมากและอยากเห็นมันเกิดขึ้นจริง



เอาข้อมูลมาแปะครับ จากวิกิ
----------------
มหาวิทยาลัยโบโลญญาที่เกิดก่อน มหาวิทยาลัยปารีสเป็นมหาวิทยาลัยที่ก่อตั้งโดยนักศึกษาที่รวมตัวกันหาครูผู้สอน
"Alma Mater Studiorum" ก่อตั้งในปี 1088
----------------
มหาวิทยาลัยแห่งนี้ตั้งขึ้นมาเพื่อสอนกฎหมายโรมัน (กฏหมายสิบสองโต๊ะ) โดยเฉพาะ
http://www.thaigoodview.com/node/93454
กฎหมายสิบสองโต๊ะ
Posted Imageเมื่อ อาทิตย์, 30/01/2011 - 13:52 | แก้ไขล่าสุด จันทร์, 31/01/2011 - 21:40| โดย Posted Image vee_vls

ในยุค โรมัน หลังจากนครรัฐของกรีกเสื่อมลง กรุงโรมซึ่งเกิดจากการรวมตัวของกลุ่มนักรบหลายกลุ่มก็ได้แผ่ขยายอาณาจักรออก ไปกว้างจนกลายเป็นจักรวรรดิ์โรมันที่ยิ่งใหญ่ อารายธรรมของโรมันรุ่งเรืองมากโดยเฉพาะในด้านความคิดทางกฎหมายและทางการ ปกครองในยุคต้นๆ ก่อนคริสตกาล อาณาจักรของโรมันประกอบด้วยชนสองชั้น คือ ชนชาวโรมันที่เรียกว่า Patrician อันเป็นชนชั้นปกครองและมีสิทธิ มีเสียงในการปกครอง กับพวกสามัญชนที่เรียกว่า Plebeian อันเป็นชนชั้นที่ถูกปกครองและไม่มีสิทธิมีเสียงในการปกครอง สำหรับกฎหมายที่ใช้ในอาณาจักรโรมันนั้น แบ่งออกเป็น Jus Civile อันเป็นกฎหมายที่ใช้บังคับกับพลเมืองชาวโรมัน และ Jus Gentium อันเป็นกฎหมายที่ใช้บังคับกับสามัญชนและคนต่างด้าวที่มิได้มีฐานะเป็น พลเมืองชาวโรมัน กฎหมายทั้งสองประเภทนี้ไม่ได้บัญญัติไว้เป็นลายลักษณ์อักษรมีแต่ชนชั้น ปกครองเท่านั้นที่รู้ ต่อมาในปี 452 ก่อนคริสตกาล จึงได้มีการนำเอากฎหมายที่ใช้กันอยู่นี้มาบันทึกลงบนแผ่นทองแดงรวม 12 แผ่น แล้วเอาไปตั้งไว้กลางเมืองเพื่อให้ประชาชนรู้โดยเรียกกฎหมายนี้ว่า กฎหมายสิบสองโต๊ะ (Law of Twelve Tables) ซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่มีการรวบรวมกฎหมายขึ้นและเป็นครั้งแรกที่มีการ นำเอาจารีตประเพณีมาบันทึกเป็นกฎหมายลายลักษณ์อักษร และเป็นการเริ่มต้นยอมรับว่ากฎหมายเป็นสิ่งที่จะต้องเปิดเผยให้ทุกคนได้รับ รู้ กฎหมายสิบสองโต๊ะแยกมีรายละเอียด ดังนี้

โต๊ะที่ 1-3 การพิจารณาความแพ่งและการบังคับคดี
โต๊ะที่ 4 อำนาจของบิดาในฐานะหัวหน้าครอบครัว
โต๊ะที่ 5-7 การใช้อำนาจปกครอง การรับมรดก ทรัพย์สิน
โต๊ะที่ 8 การละเมิดและการกระทำความผิดทางอาญา
โต๊ะที่ 9 กฎหมายมหาชน
โต๊ะที่ 10 กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ (ศาสนา)
โต๊ะที่ 11-12 กฎหมายอื่นๆ รวมทั้งกฎหมายว่าด้วยความสัมพันธ์ระหว่างชนชั้นปกครองกับชนชั้นที่ถูกปกครอง


Edited by amplepoor, 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:09.


#31 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:35

เมื่อก่อนที่เว็บราชดำเนินอันเก่าเมื่อเกือบ 2 ปีก่อน
มีสมาชิกเอาคำถามของ อ.สมศักดิ์ ที่ถามว่า " รู้ได้อย่างไรว่าในหลวงทรงทำดี " มาตั้งเป็นกระทู้
ในขณะที่พวกนั้นกำลังสนุกปาก ผมก็เอาความเห็นของคุณแอมฯ ที่คุณดราม่าเอามาลงให้ดูนี่แหละไปแปะ

ไม่นาน พี่มอดที่นั่นแกอุ้มกระทู้หายไปเลย :D

ผมจึงตั้งกระทู้ถามว่ากระทู้นั้นหายไปไหน มอดก็ตอบมามุขเดียวกับที่คุณดราม่าบอกมาเลยคือ อ้าง ม.112 :D
ทั้งที่ก่อนหน้านี้ หรือกระทู้อื่นๆล่อแหลมยิ่งกว่านี้มาก ประชาธิปไตยแต่ปากจริงๆ

อันนี้คือกระทู้ที่ผมตั้งเพื่อถามเหตุผลว่ากระทู้ถูกอุ้มเพราะอะไร

http://rajdumnern.ow...php?f=24&t=6392

คนที่ตอบโต้ อ.สมศักดิ์ เท่าที่ผมได้เห็นที่ผ่านๆมา

ถ้าเรื่องข้อมูล หลักฐาน ผมยกให้คุณ จีระศักดิ์
ถ้าสุภาพ ละเอียดอ่อน ลึกซึ้ง ผมยกให้คุณ บวร
ถ้าปวดแสบ ปวดร้อน แต่มีเหตุผล ผมยกให้คุณแอมฯ

ปล.ขอขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาไปตอบโต้กับ อ.สมศักดิ์ และ สาวก ตามเพจต่างๆใน FB หรือในเว็บอื่นๆทั่วไป

เมื่อก่อนที่เว็บราชดำเนินอันเก่าเมื่อเกือบ 2 ปีก่อน
มีสมาชิกเอาคำถามของ อ.สมศักดิ์ ที่ถามว่า " รู้ได้อย่างไรว่าในหลวงทรงทำดี " มาตั้งเป็นกระทู้
ในขณะที่พวกนั้นกำลังสนุกปาก ผมก็เอาความเห็นของคุณแอมฯ ที่คุณดราม่าเอามาลงให้ดูนี่แหละไปแปะ

ไม่นาน พี่มอดที่นั่นแกอุ้มกระทู้หายไปเลย :D

ผมจึงตั้งกระทู้ถามว่ากระทู้นั้นหายไปไหน มอดก็ตอบมามุขเดียวกับที่คุณดราม่าบอกมาเลยคือ อ้าง ม.112 :D
ทั้งที่ก่อนหน้านี้ หรือกระทู้อื่นๆล่อแหลมยิ่งกว่านี้มาก ประชาธิปไตยแต่ปากจริงๆ

อันนี้คือกระทู้ที่ผมตั้งเพื่อถามเหตุผลว่ากระทู้ถูกอุ้มเพราะอะไร

http://rajdumnern.ow...php?f=24&t=6392

คนที่ตอบโต้ อ.สมศักดิ์ เท่าที่ผมได้เห็นที่ผ่านๆมา

ถ้าเรื่องข้อมูล หลักฐาน ผมยกให้คุณ จีระศักดิ์
ถ้าสุภาพ ละเอียดอ่อน ลึกซึ้ง ผมยกให้คุณ บวร
ถ้าปวดแสบ ปวดร้อน แต่มีเหตุผล ผมยกให้คุณแอมฯ

ปล.ขอขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาไปตอบโต้กับ อ.สมศักดิ์ และ สาวก ตามเพจต่างๆใน FB หรือในเว็บอื่นๆทั่วไป


รบกวนขอลิ้งค์
ของคุณจี คุณบวร และของคุณแอมเกี่ยวกับสมสัก ที่กระทู้นี้เลยดีมั้ยคะ
เดี๋ยวจะลองดูแค่คงไม่ครบ

#32 orogaros

orogaros

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,204 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:39

ผมมีคำถามครับ สมศักดิ์ มีความดีอะไรบ้างที่ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติบ้างแล้ว

ที่แน่ๆ ถ้าด้วยฐานะ และตำแหน่ง และอายุ ของสมศักดิ์ ก็น่าจะทำความดีที่ประจักษ์แก่สายตาชาวไทยให้เห็นเยอะนะ

แต่ทำไมผมกลับไม่เคยเห็น หรือมันไปมุดอยู่หลืบไหนที่ผมไม่เคยอ่าน หรือผ่านตา

#33 itsorachai2

itsorachai2

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 50 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:54

มีไครเอาข้อมูลไ่ปแย้งบ้างหรือยังครับ อยากให้เอาให้หงายไปเลยครับ

#34 juneka

juneka

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 147 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:16

คนที่ตั้งกระทู้อยู่ที่นั่นคนเดียว ก็ขยันจังเลยนะคะ

#35 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:41

คนที่ตั้งกระทู้อยู่ที่นั่นคนเดียว ก็ขยันจังเลยนะคะ

แค่อยากรู้วิธีมองโลกของเหล่าสาวเจียมฯครับ

แต่ยิ่งโต้กับพวกนี้ ก็ยิ่งมั่นใจครับว่าพวกนี้อคติเกินไปและมั่วข้อมูลเพื่อกล่าวหา

พวกสาวกเจียมฯมันก็แปลกดี ล๊อกอินหนึ่งโดนผมยันหน้าแตกกลับไป ก็จะมีล๊อกอินใหม่มาเปิดประเด็นใหม่เรื่อยๆ เหมือนมันตามๆพวกมารุม?

แต่พอเถียงไปถึงตอนนี้ผมเลิกแล้วครับ เพราะมันวนเป็นวงกลม พอหน้าใหม่ๆเข้ามามันก็เอาคำถามเดิมที่ไอ้คนที่ถามผมแล้วแพ้เหตุผลไปแล้วนั่นแหละมาถามผมซ้ำอีก -*-


สรุปคือพวกนี้มันเชื่อไปแล้วครับว่า ท่านมีอำนาจมากไป ท่านอยู่เบื้องหลังทุกเรื่อง ท่านสั่งข้าราชการได้ทุกหน่วย ท่านสั่งทหารได้ ท่านสั่งศาลได้ ดังนั้นจึงต้องจำกัดอำนาจท่าน ต้องยกเลิก112เพราะเราด่านักการเมืองได้ดังนั้นต้องด่าท่านได้ ต้องตรวจสอบท่านแบบทุกรายละเอียด บ้านเมืองจะได้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง!

นี่แหละที่ผมสรุปมาได้จากการซักถามพวกมัน2วันเต็ม! :wacko:
แต่ไม่ต้องถามหาหลักฐานนะครับ ผมถามแล้ว เขาก็เปลี่ยนประเด็นทันที :lol:

Edited by ดราม่า, 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:50.

"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#36 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:45

คุณamplepoor เห็นด้วยเลยครับ สาวกเจียมฯเป็นพวกหลักฐานอ่อนจริงๆ ส่วนใหญ่ชอบให้ขอสันนิฐาน พอมีโผล่เอาข้อมูลมาพูดก็มั่วจนน่าตกใจ

อย่างความเห็นข่างล่างนี้ มั่วข้อมูลหมดเลย เอามาจากนี้นะครับลองไปศึกษาวิธีคิดสาวกเล่นๆhttp://www.facebook....&type=1 (สมศักดิ์ เจียมฯมาพวกมาถล่มเพจช่าวบ้าน :lol: )

Posted Image
ลองพิจารณาดูครับ พูดเหมือนพยายามมีหลักการ แต่ข้อมูลผิดหมด!


ราชบุรีนี่ แม่น้ำไหลผ่าน ชลประทานเข้าถึง
มันบ้าไปแล้ว บอกน้ำหายาก

แล้วโครงการช่างหัวมันเนี่ย อยู่อำเภอท่าางมิใช่รึ
มันบอกว่ามันเคยไป สงสัยมันนั่งหลับ ตอนรถวิ่งผ่าน กาญจนบุรี
ผ่านจังหวัดตาก แล้วถึงทางแยกซ้ายเข้าท่ายางเป็นแน่แท้
แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#37 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:46

ลืมเล่า เป้าหมายที่เขาถามผมแล้วจี้ให้ผมตอบนั่นผมว่าไม่ใช้เขาอยากรู้หรอก ถึงบางล๊อกอินจะเฟคว่าอยากฟังความอีกข้าง(ผมก็คิดในใจว่าเมิงจะมาฟังอะไรกับกรู *คุณ*ก็ไปตามหาเอากับสื่อต่างๆสิ)

แต่ผมว่ามันถามจี้เพื่อให้เราจนด้วยเหตุผลแบบประชาธิปไตยของมัน เพราะมันก็จะอ้างหลักการสากล เช่อังกฤษก็ทำอย่างนี้ ทรัพย์สินควีนอังกฤษเปิดข้อมูลสุดๆ(แต่พอถามว่านักการเมืองบ้านเรามาตราฐานอังกฤษหรือยัง ที่จะให้พวกนี้มาคุม สนง.ทรัพย์สิน พวกมันก็หลบไปเรื่องอื่น)

ผมเลยชอบวิธีคิดแบบคุณamplepoorไงครับ แทนที่จะให้มันรุกเราด้วยคำถามรั่วๆๆ เราก็ถามมันกลับมั่ง ทำไมต้องให้เราเป็นฝ่ายหาข้อมูลละ ก็ในเมื่อฝ่ายที่กล่าวหาเป็นสมศักดิ์ เจียมฯ

Edited by ดราม่า, 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:48.

"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#38 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:52

เมื่อคืนเห็นมันกำลังบุก SS อย่างเมามัน แล้วอยู่ๆมันก็ทิ้งเหล่าสาวกและลิ่วล้อแล้วหนีเตลิดเข้าป่าไปเลย :blink:


ผมว่ามันตั้งใจไปกวนตีนมากกว่า แต่ตัวเองไม่เถียงปล่อยให้สาวกลุยให้ ผมละเจ็บใจไป SS ยังไม่ว่าเป็นเป็นคู่โจทย์กันอยู่

แต่ไปบุกเพจ We Love The King of Thailand นี่สิ ไอ้เจียมฯมันคิดได้ไง :(
"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#39 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:59

ลืมถามความเห็นทุกท่านครับ คำตอบสุดพริวเวลาผมขอหลักฐานในข้อกว่าหาลอยๆของสาวกเจียมฯคือ ให้ยกเลิกมาตรา112ก่อนสิ เพราะมีมาตรานี้พวกเจียมฯจึงให้ดูหลักฐานไม่ได้

ท่านจะตอบกันยังไงครับ?

Edited by ดราม่า, 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:59.

"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#40 คนทุกที่

คนทุกที่

    ชนชั้นกลาง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,480 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 21:03

ไอ้หงอกนี่มันป๊อดนะคะ ไปไหนต้องพ่วงสาวกไปด้วย ไอ้พวกนั้นก็กระดิกหางดิกๆ ตามไป คอยเลียแข้งเลียขา ใครแตะจ่าฝูงหน่อยมันก็ไล่กัดเขา

#41 วิญญูชน

วิญญูชน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 212 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 21:11

ไปตอบมาหลายข้อความแล้ว ตอนนี้ หงอกกะสาวก หายตัวไปแล้วราวกับโดนกดชักโครกหายเลย ไม่รู้จะเข้ามาตอบอะไรอีกรึเปล่า?!?

#42 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 21:13

*
POPULAR

ลืมถามความเห็นทุกท่านครับ คำตอบสุดพริวเวลาผมขอหลักฐานในข้อกว่าหาลอยๆของสาวกเจียมฯคือ ให้ยกเลิกมาตรา112ก่อนสิ เพราะมีมาตรานี้พวกเจียมฯจึงให้ดูหลักฐานไม่ได้

ท่านจะตอบกันยังไงครับ?


ตอบไปว่า คนที่วิจารณ์เจ้ารุนแรงที่สุด ชื่อส. ศิวลักษณ์ โดนข้อหาหมิ่น 2 ครั้ง
ครั้งแรกจากเผด็จการรสช. ที่ทักษิณไปยืนกุมกล้วยให้หัวหน้ามันตบบ่า
ครั้งที่สองจากสมุนทักษิณเองเลยทีเดียว

แต่ส. ก็ไม่เคยติดคุก และไม่หยุดวิจารณ์เจ้า
เพราะส. ไม่ได้ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้าย ไม่เข้า ม.112 อยู่แล้ว

ส่วนพวกที่โดน 112 นั้น....ไม่มีใครวิจารณ์สถาบันเลย มีแต่ด่า อาฆาต และดูหมิ่น
มีคนเดียวที่โดนแปลกกว่าคนอื่น คือโจ กอร์ดอน ดันไปเผยแพร่หนังสือห้ามเผยแพร่

อ้อ วีระบุรุษประชาธิปไตยนี่ ติดคุกทั้งนั้น
การติดคุกนี่ เป็นราคาที่ต้องจ่าย ถ้าคิดว่าประชาธิปไตยมีค่า
พวกที่ไม่กล้าสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างแท้จริง มักจะเงียบเมื่อต้องพูด
จึงไม่ควรพูดเรื่องประชาธิปไตยนะ เป็นพวกเชียร์แขกละก้อ พอได้

#43 หมาเน่า

หมาเน่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 483 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 21:15

อีจูลี่สาวกไอ้สมสัด หน้าหงายไปเลย 555 :D

http://www.facebook....4&type=1&ref=nf


Posted Image

#44 วิญญูชน

วิญญูชน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 212 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 21:20


ลืมถามความเห็นทุกท่านครับ คำตอบสุดพริวเวลาผมขอหลักฐานในข้อกว่าหาลอยๆของสาวกเจียมฯคือ ให้ยกเลิกมาตรา112ก่อนสิ เพราะมีมาตรานี้พวกเจียมฯจึงให้ดูหลักฐานไม่ได้

ท่านจะตอบกันยังไงครับ?


ตอบไปว่า คนที่วิจารณ์เจ้ารุนแรงที่สุด ชื่อส. ศิวลักษณ์ โดนข้อหาหมิ่น 2 ครั้ง
ครั้งแรกจากเผด็จการรสช. ที่ทักษิณไปยืนกุมกล้วยให้หัวหน้ามันตบบ่า
ครั้งที่สองจากสมุนทักษิณเองเลยทีเดียว

แต่ส. ก็ไม่เคยติดคุก และไม่หยุดวิจารณ์เจ้า
เพราะส. ไม่ได้ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้าย ไม่เข้า ม.112 อยู่แล้ว

ส่วนพวกที่โดน 112 นั้น....ไม่มีใครวิจารณ์สถาบันเลย มีแต่ด่า อาฆาต และดูหมิ่น
มีคนเดียวที่โดนแปลกกว่าคนอื่น คือโจ กอร์ดอน ดันไปเผยแพร่หนังสือห้ามเผยแพร่

อ้อ วีระบุรุษประชาธิปไตยนี่ ติดคุกทั้งนั้น
การติดคุกนี่ เป็นราคาที่ต้องจ่าย ถ้าคิดว่าประชาธิปไตยมีค่า
พวกที่ไม่กล้าสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างแท้จริง มักจะเงียบเมื่อต้องพูด
จึงไม่ควรพูดเรื่องประชาธิปไตยนะ เป็นพวกเชียร์แขกละก้อ พอได้


ขออนุญาติคุณแอมนำข้อมูลไปใช้ในยามที่พวกนั้นอ้างเรื่องนี้นะครับ

#45 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 21:31

ขออนุญาตคุณแอมนำข้อมูลไปใช้ในยามที่พวกนั้นอ้างเรื่องนี้นะครับ


ไม่ต้องขอเลยครับ ผมสนทนาในกระดานสาธารณะ
ข้อความย่อมเป็นประโยชน์สาธารณะ...ขอบคุณที่ให้เกียรติครับ

เรื่องหนึ่งที่ควรถามแก๊งค์สมศักดิ์ก็คือ

พวกคุณอยู่ใหนในวันที่น้าชาติ ถูกยึดอำนาจ
อยู่ใหนตอนที่ประชาชนไปให้กำลังใจฉลาดวรฉัตรอดข้าว
และอยู่ใหน เมื่อทหารเริ่มกวาดล้างผู้ชุมนุม

แม้แต่จตุพรกับสารวัตรเฉลิม ยังสู้รสช.

#46 David_GinoLa

David_GinoLa

    สมาชิกระดับไพร่

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,561 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 21:51


คุณamplepoor เห็นด้วยเลยครับ สาวกเจียมฯเป็นพวกหลักฐานอ่อนจริงๆ ส่วนใหญ่ชอบให้ขอสันนิฐาน พอมีโผล่เอาข้อมูลมาพูดก็มั่วจนน่าตกใจ

อย่างความเห็นข่างล่างนี้ มั่วข้อมูลหมดเลย เอามาจากนี้นะครับลองไปศึกษาวิธีคิดสาวกเล่นๆhttp://www.facebook....&type=1 (สมศักดิ์ เจียมฯมาพวกมาถล่มเพจช่าวบ้าน :lol: )

Posted Image
ลองพิจารณาดูครับ พูดเหมือนพยายามมีหลักการ แต่ข้อมูลผิดหมด!


ราชบุรีนี่ แม่น้ำไหลผ่าน ชลประทานเข้าถึง
มันบ้าไปแล้ว บอกน้ำหายาก

แล้วโครงการช่างหัวมันเนี่ย อยู่อำเภอท่าางมิใช่รึ
มันบอกว่ามันเคยไป สงสัยมันนั่งหลับ ตอนรถวิ่งผ่าน กาญจนบุรี
ผ่านจังหวัดตาก แล้วถึงทางแยกซ้ายเข้าท่ายางเป็นแน่แท้


โครงการชั่งหัวมัน ปลูกมะนาว????
"การเมืองต้องเป็นเรื่องการเสียสละ การเมืองคือภาระของทุกผู้การเมืองเรื่องส่วนรวมร่วมรับรู้ การเมืองต้องต่อสู้เพื่อส่วนรวม"เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์

#47 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:14

โครงการชั่งหัวมัน ปลูกมะนาว????


โหย

ช่างสังเกตจริงๆเลย

งั้นหมายความว่า.....ที่พวกล้มเจ้าเอามาคุยกันนี่
แต่งเรื่องขึ้นมาทั้งนั้นเลย
คุณยังอำมาตย์ มีเครื่องมือตบเกรียนเพรี่ยบเลย



อยากรู้ว่า ถามยันกลับไป จะจ๋อยหรือเปล่า

Edited by amplepoor, 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:15.


#48 David_GinoLa

David_GinoLa

    สมาชิกระดับไพร่

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,561 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:40


โครงการชั่งหัวมัน ปลูกมะนาว????


โหย

ช่างสังเกตจริงๆเลย

งั้นหมายความว่า.....ที่พวกล้มเจ้าเอามาคุยกันนี่
แต่งเรื่องขึ้นมาทั้งนั้นเลย
คุณยังอำมาตย์ มีเครื่องมือตบเกรียนเพรี่ยบเลย



อยากรู้ว่า ถามยันกลับไป จะจ๋อยหรือเปล่า


ระวังเจอทักษะการดริฟท์คร่อมรางนะครับ :lol:
"การเมืองต้องเป็นเรื่องการเสียสละ การเมืองคือภาระของทุกผู้การเมืองเรื่องส่วนรวมร่วมรับรู้ การเมืองต้องต่อสู้เพื่อส่วนรวม"เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์

#49 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:09

นันถือพี่ amplepoor ครับที่มีความพยายาม
บางครั้งที่เคยเข้าไป บางทีก็เซ็งที่จะแสดงความเห็น
ผู้ตั้งกระทู้ ผู้แสดงความเห็น มันเป็นไปทางเดียวกันหมด
เรื่องแบบนี้ มันกลายเป็นเรื่องความเชื่อไปเสียหมดแล้วครับ
สิ่งที่เราเห็นมาแต่เล็ก มันมีน้ำหนักเพียงความเชื่อของเราเท่านั้น
บางทีก็รู้สึกเปล่าประโยชน์ที่จะไปถกเถียง
เหตุผลคล้ายๆ กับที่ผมเดินกลับมาจากพันดริฟ

ประเด็นความเกลียดชังที่มีต่อสถาบันของคนกลุ่มนี้
ล้วนแล้วแต่มาจากความเชื่อ
เชื่อด้วยเหตุผลที่ผู้นำทางความคิดพยายามสร้างขึ้นมา
กลายเป็นเหตุผลที่ต้องเชื่อ เป็นความเป็นจริง เป็นหลักฐาน
ทั้งที่ผู้นำทางความคิดเหล่านั้น หาได้แสดงหลักฐานใดๆ
แต่ก็ยังพร้อมจะเชื่อ ยืนอยู่บนความเชื่อ ดำเนินไปตามความเชื่อ
เรื่องมากมายที่ใส่ร้ายกัน
เคยมีใครได้เห็นหลักฐานพิสูจน์อะไรได้ ก็ไม่เคยเห็น

เมื่อเหตุและผล ถูกนำมาถกเถียงกับความเชื่อโดยอคติ
มันยากเหลือเกินครับ ที่เหตุผล หรือแม้แต่หลักฐาน (บางครั้ง) จะเอาชนะ
ผมเคยพยายามเถียงกับเพื่อนคนนึง ที่เรียนอยู่ที่อังกฤษ
เค้าบอกว่า เป็นเพราะผมอยู่เมืองไทย
จึงโดนปิดหูปิดตา ไม่รู้ความจริงที่กระจายออกไปทั่วโลก
มีแต่เมืองไทย ที่ไม่รู้จักตัวเอง
ทุกสื่อในเมืองไทย โดนบล็อคไปหมด

ถามไปถามมา ข้อมูลทั้งหลายแหล่
ล้วนแต่เป็นข้อมูลจากเมืองไทย จากกลุ่มเสื้อแดง
จาด อาจารย์ใจ จากเวปไม่เอาสถาบันทั้งหลายแหล่ในเมืองไทยทั้งสิ้น

ผมก็ทำได้แต่บอกเธอ (ผู้หญิง) ไปว่า
อย่าเรียนมันเลย ดอกเตอร์น่ะ
ลองกลับมาเมืองไทยซักระยะ จะไดู้้เห็นความจริง
อย่าเอาแต่รับสื่อด้านเดียวไปเลย


คุยกับคนพวกนี้
ในขณะที่เขามองว่า เราถกกับเขาด้วยความเชื่อ
ในมุมกลับกัน เขาเองก็ยืนอยู่บนความเชื่อที่ไม่เห็นหลักฐานเสียด้วยซ้ำ

แต่ใครบ้าง จะอยากยอมรับ ว่าเลือกเชื่อผิดข้าง
ใครบ้างจะมองเห็นความโง่ของตัวเอง
ใครบ้างจะคิดว่า เรารู้ไม่เท่าทันคนอื่น



แต่อย่างไร ก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่ amplepoor, คุณดราม่า และท่านอื่นๆ นะครับ

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#50 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

ตอบ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:52

ขอให้กำลังใจด้วยคนค่ะ

เสียใจ

แบ่งเวลาไม่เป็น




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน