Jump to content


Photo
- - - - -

สุกำพลโดนคนแรก คลิปหลุดในอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2.ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ 3.ทุจริต โกงเงินแผ่นดิน


  • Please log in to reply
530 ความเห็นในกระทู้นี้

#501 คำปู้จู้

คำปู้จู้

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:57

ท่าน รมต จะบอกว่า การที่ ทีเอเอ็ม มาบริหารได้ เพราะไม่มีคนกล้ามาบริหาร

จึงจำเป็นต้องหาคนที่มีความรู้พิเศษในการบริหารมา

จึงเลือก ทีเอเอ็ม 2011


เหอๆ :o



ปิดประชุม ตามต่อพรุ่งนี้ :)

Edited by คำปู้จู้, 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:59.

สิ่งที่กดสันดานดิบของคนเอาไว้  มันชักจะเหลือน้อยลงไปทุกที

 


#502 Ixora

Ixora

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,177 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:57

หุ ๆ

ต้องใช้วิธีพิเศษ เพราะไม่มีใครมารับจ้าง (เออน่ะ ช่างตอบมาได้)

มีใครเคยได้ยินข่าว การรถไฟเปิดให้มีผู้ประมูลเช่าบริหารตลาดนัดไหม ?

Edited by Ixora, 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:58.

...ความชอบธรรมต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นธรรม...

#503 Kepler-22b

Kepler-22b

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:58

ชัจจ์หมดสภาพ
เสียงส่วนมากบริหารประเทศด้วยการมีเสียงที่เหลือตรวจสอบ ไม่ใช่มีเสียงเยอะแล้วไม่เห็นหัวใครและไม่สามารถใช้เสียงส่วนมากทำเรื่องที่ผิดกฎหมาย จริยธรรมได้

#504 กรรมกรไอที

กรรมกรไอที

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,208 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:59

นายกต่อ พรุ่งนี้นะครับ

รู้สึกจะเหลือแค่ คนเดียว

จะรอดเปล่าเนี๊ยะ....

#505 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:00

ไอ้ชัชยอมรับแล้ว ว่าประมูลแบบกรณีพิเศษ คุณอรรถวิช ก็บอกแล้วว่า บริษัท ทีเอเอ็ม เปลี่ยนชื่อมา เมื่อก่อนเป็นโรงสีข้าว งานนี้ ชัช มรรึงไปศาลปกครองแน่

#506 Kepler-22b

Kepler-22b

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:01

พักการประชุมแล้วหวังว่าทุกท่านจะนอนหลับฝันดีนะครับ
แต่รมต.บางท่านจะต้องฝันร้าย
เสียงส่วนมากบริหารประเทศด้วยการมีเสียงที่เหลือตรวจสอบ ไม่ใช่มีเสียงเยอะแล้วไม่เห็นหัวใครและไม่สามารถใช้เสียงส่วนมากทำเรื่องที่ผิดกฎหมาย จริยธรรมได้

#507 กรรมกรไอที

กรรมกรไอที

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,208 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:02

พรุ่งนี้ เอางัยครับ
เปิด กระทู้ใหม่ ให้นายกเลย หรือจะใช้ กระทู้เดิมครับ

จขกท. ในฐานะเป็นผู้เริ่มต้น

#508 ฟังทั้งสองฝ่าย

ฟังทั้งสองฝ่าย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,261 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:05

พรุ่งนี้ เอางัยครับ
เปิด กระทู้ใหม่ ให้นายกเลย หรือจะใช้ กระทู้เดิมครับ

จขกท. ในฐานะเป็นผู้เริ่มต้น

ด้วยสิทธิของผม จึงอยากรู้ด้วย
ในฐานะผู้ติดตาม :P

Edited by ฟังทั้งสองฝ่าย, 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:05.


#509 Kepler-22b

Kepler-22b

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:18

สรุปข่าวสภาเนชั่นครับ
http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

"บิ๊กโอ๋"แจงสภาแก้สเปกแท่นยิงเป้าลวง เรือหลวงนเรศวร



เมื่อเวลา 15.45 น. ที่รัฐสภา พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวชี้แจงกรณีที่ถูกนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์อภิปรายไม่ไว้วางใจ ในเรื่องความไม่โปร่งใสในการปรับปรุงระบบแท่นยิงเป้าลวงของชุดเรือหลวงนเรศวร ว่า ชุดเรือดังกล่าวมีอายุการใช้งานมาแล้ว 17-18 ปี ส่วนการปรับปรุงทั้งระบบระยะ 2 มีผลผูกพันตั้งแต่ปี 2555-2557 เพื่อปรับปรุงระบบการรบใหม่ทั้งหมด โดยตั้งงบประมาณ 3,000 ล้านบาท แต่มีการปรับลดลงเหลือ 2,700 ล้านบาท ซึ่งในการปรับปรุงส่วนนี้บริษัท Saab AB (publ)ได้รับการประมูล ทางกองทัพเรือได้เรียกบริษัทดังกล่าวเข้ามาติดตั้งแท่นยิงเป้าลวง ระบบแท่นยิงหมุนได้ ยี่ห้อ SAGEM DECOY เมื่อเข้ามาติดตั้งพบว่า มี 11 จุดที่เหมาะสมแต่ปรากฏว่ามีจุดที่เหมาะสม 11 จุด แต่จุดที่เหมาะสมที่สุด คือบริเวณหลังคาและที่จอดเฮลิคอปเตอร์

พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า แม้อุปกรณ์นี้จะมีข้อดี แต่ก็มีข้อเสีย คือมีน้ำหนักมากและเมื่อติดตั้งกับเรือดังกล่าวแล้วระบบนี้จะมีประสิทธิภาพการใช้งานเหลือเพียงครึ่งเดียวกว่าที่ออกแบบไว้ เพราะสภาพเรือเก่า ซึ่งกองทัพเรือ โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รู้และเชี่ยวชาญ จึงได้หารือกันและได้ข้อสรุปว่า หากติดตั้งไปก็ไม่เหมาะสมและและประสิทธิภาพก็ใช้แค่ครั้งเดียว จึงเปลี่ยนมาเป็น TERMA DECOY ซึ่งเป็นระบบแท่นยิงอยู่กับโดยจะติดตั้ง 4 จุดรอบเรือ ซึ่งครอบคลุมทำงานได้ 360 องศา และมีประสิทธิภาพร้อยเปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้บริษัทดังกล่าวยังแถมติดตั้งระบบเป้าลวงตอร์ปิโดใต้น้ำและอากาศให้อีก ทั้งนี้ระบบดังกล่าวต่างประเทศยังมีการใช้อยู่ เช่น เรือของประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และประเทศในกลุ่มนาโต้ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ทางกองทัพเรือจะมีการแถลงข่าวชี้แจงในสัปดาห์หน้า

"ผมยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีสินบน และผมรักทหารทุกเหล่า ซึ่งเราไม่ได้ต้องการนำของใหม่มาใช้กับเรือเก่า และไม่มีใครอยากเอาของเก่ามาใช้โดยไม่จำเป็น ส่วนเรื่องราคาที่ถูกระบุว่าต่างกัน 1,000 บาท ก็เป็นเรื่องที่คิดรวมทั้งระบบของเรือ จึงมีส่วนลดที่เขาให้ 1,000 บาท ไม่ใช่แค่ส่วนใดส่วนหนึ่งเท่านั้น "พล.อ.อ.สุกำพล กล่าว

ด้านนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอบโต้ว่า สเปกของเรือเป็นเรื่องที่ฝ่ายเสนาธิการทหารเรือ ซึ่งมีผู้ที่มีความรู้ความสามารถ นับสิบคน ประชุมและตรวจเรือทั้ง 2 ลำแล้วนำข้อมูลมากำหนดสเปก ระบบแท่นยิงเป้าลวงที่ให้เป็นแท่นหมุน ซึ่งสิ่งที่รมว.กลาโหมพูดนั้น เหมือนเป็นการดูถูกหรือกำลังบอกว่าฝ่ายเสนาธิการทหารเรือผิดพลาดตั้งแต่ต้นใช่หรือไม่ และเอกสารที่ถูกเสนอเข้าครม.เพื่อพิจารณาอนุมัตินั้น ก็เป็นเอกสารที่มาจากบริษัท Saab AB (publ) ที่มีหนังสือยื่นขอเปลี่ยนเอง ขอให้พล.อ.อ.สุกำพล กลับไปอ่านเอกสารอีกรอบให้ดีก่อนที่จะตอบคำถามของตน


http://breakingnews....p?newsid=660164

"ถาวร" แฉ"ชัจจ์"งาบงบลอกแม่น้ำ



เมื่อเวลา 16.10 น. นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายในที่ประชุมสภาฯ ซึ่งพิจารณาในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สมัยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่กำกับดูแลกรมเจ้าหน้า ซึ่งปล่อยให้มีการทุจริตงบประมาณช่วยเหลือ ฟื้นฟู และเยียวยาพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ปี 2554 ในโครงการขุดลอกลำน้ำ 7 สาย ได้แก่ แม่น้ำปิง แม่น้ำวัง แม่น้ำยม แม่น้ำน่าน แม่น้ำชี แม่น้ำป่าสัก และแม่น้ำมูล จำนวน 16 สัญญา 26 รายการ มูลค่าโครงการ 1,215 ล้านบาท ว่า ในการประมูลงานได้เปิดโอกาสให้ผู้ประมูลงานผลัดกันในการเสนอราคาประกบ โดยที่ผู้รับจ้างต่างรู้ราคาล่วงหน้าว่า จะมีการว่าจ้าง หรือจะได้งานขุดลอกในพื้นที่ใดบ้าง จ.ใด เป็นการรู้งานที่จะจ้างล่วงหน้าแม้จะมีการทักท้วงว่าบางบริษัทมีเครื่องมือชุดเดียวแต่ได้กลับประมูลงานขุดลอกหลายช่วง แต่รัฐมนตรียังลงนาม

นอกจากนั้นมีการล็อคพื้นที่เพื่อเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง กลุ่มการเมืองของรัฐมนตรีและนายกฯให้ได้งานตามพื้นที่ ที่ต้องการ เช่น โครงการขุดลอกแม่น้ำปิง ตอยที่ 4-5 จ.กำแพงเพชร ที่ผู้ประมูลงานได้คือ ลูกของกำนัน " ต." ซึ่งเป็นส.ส.ในพรรครัฐบาลและเป็นเด็กในสายเจ๊คนดังคือ เจ๊ ด.โครงการขุดลอกแม่น้ำปิง ตอนที่ 2-3 ในพื้นที่จ.นครสวรรค์ ซึ่งผู้ที่ได้รับงานคือ น้องสาวและลูกของอดีต ส.ส.ชื่อย่อ นำหน้า "บ"ซึ่งอยู่ในสายเจ๊ ด.เช่นเดียวกัน

นายถาวร กล่าวต่อว่าในการประมูลงานขุดลอกคูคลองของกรมเจ้าท่าในปีงบประมาณ 2554 ปริมาณงาน 8 แสนลบ.ม.มีงบประมาณ 28.8 ล้านบาท สามารถต่อรองราคาลงได้เหลือ 15.7 ล้านบาท ลดลงถึง 45 เปอร์เซ็นต์ เฉลี่ยราคาขุดลอกคิวละ 19.74 บาท แต่พอใช้วิธีพิเศษในปี 2555 ในปริมาณงานเดียวกัน ทำสัญญาจ้างราคา 27.6 ล้านบาท เฉลี่ยราคาที่คิวละ 34.50 บาท นอกจากนี้ยังพบความผิดปกติในการทำสัญญา 16 สัญญา ซึ่งพล.ต.ท.ชัชจ์ลงนามเห็นชอบ อาทิ โครงการขุดลอกแม่น้ำปิงตอนที่ 2 บรษัทที่ได้รับงานเสนอราคา 60,790,000 บาท ในขณะที่บริษัท แข่งอีก 3 บริษัทกลับเสนอราคาเดียวกันที่ 60,793,000 บาท ซึ่งต่างกันเพียง 3 พันบาท ต่อมากรมเจ้าท่าเรียกบริษัทที่ได้งานมาต่อรองราคาเหลือ 55,192,000 บาท ซึ่งอีกโครงการก็ได้ในราคาใกล้เคียงกันและมีบริษัทที่เสอนราคาประกบราคารวม 3 บริษัทเดิม เช่นเดียวกับโครงการขุดแม่น้ำป่าสัก ตอนที่ 1-3 มีเพียง 2บริษัทที่ถูกเรียกมารับงาน โดยมีการเสนอราคาต่อรองในลักษณะฮั้วราคา คือ บริษัทที่ได้งานให้ราคาที่ 55,150,000 บาท อีกบริษัทให้ราคา 60,880,000 บาท ซึ่งเสนอราคาเดียวกันทั้ง 3 โครงการ โดยบริษัที่ 1 ได้งานทั้งหมด บริษัทที่ 2 แค่เสนอราคาประกบหลอก สตง. ว่ามีคนร่วมประมูลงาน ซึ่งในส่วนของรองปลัดที่เซ็นสัญญาก็มีลักษณะเดียวกัน แต่เมื่อตรวจสอบเนื้องานกลับไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ คือ ขุดแค่ตลิ่ง ไม่ขุดลอกสันดอน เกาะกลางน้ำ ผิดสัญญามีรูปเป็นหลักฐาน ไม่มีการปลูกหญ้าแฝกกันตลิ่งล้มตามข้อกำหนดในสัญญา

ด้าน พล.ต.ท.ชัจจ์ ชี้แจงว่าตนทำหน้าที่กำกับดูแลงานเท่านั้น ในประเด็นเรื่องของการทุจริตนั้น ตนทราบว่าอาจจะเกิดขึ้น จึงได้ทำหนังสือถึงปลัดกระทรวงคมนาคมให้ตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามและดูแล ส่วนขั้นตอนการเสนอราคานั้นยืนยันว่าได้ทำอย่างโปร่งใสปฏิบัติตามระเบียบราชการที่กำหนด ก่อนคัดเลือกผู้รับจ้างได้คำนึงถึงเวลาและคุณภาพของงาน รวมถึงขีดความสามารถของผู้รับจ้างด้วย ซึ่งสัญญาทั้ง 16 รายการตนได้ตรวจสอบไม่พบความผิดจึงได้ลงนามอนุมัติ

"ผมไม่ได้รู้จักกับบริษัทผู้รับเหมาทั้ง 14 บริษัท เพราะเขาอยู่ต่างจังหวัด เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ผมไม่กล้าที่จะสงสัย ทั้งที่ทราบข่าวมา แต่ผมต้องหูหนักและมีเหตุผล สำหรับ 26 โครงการที่เหลือขอณะนี้นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมคนใหม่ได้รับไปดำเนินการ โดยขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่มีการจ่ายเงินให้กับผู้รับเหมาแม้แต่รายเดียว ผมพูดได้เต็มปากว่าโปร่งใส ทั้งนี้ผมมีภรรยาที่อยู่กันมาหลายปี แต่ไม่เคยจดทะเบียนสมรส แต่พอผมมาเป็นรัฐมนตรี ก็เพิ่งจะจดทะเบียนกับเมีย เพราะเมียอยากมีเกียรติว่าเป็นเมียของรัฐมนตรี นักการเมืองคนอื่นเมื่อเข้าวงการ ก็เลิกกับเมีย ก็มีแต่ผมที่เมียอยากจดทะเบียนสมรสด้วย ผมจะมีเรื่องทุจริตบ้าบอได้อย่างไร" พล.ต.ท.ชัจจ์ กล่าว


http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

"อุดมเดช" เผย "นายกฯ" ไม่กังวลหากถูกอภิปราย


นายอุมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวว่าเท่าที่ติดตามข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนต่อการทำทุจริตของรัฐมนตรีที่ถูกกล่าวหา นอกจากนั้นแล้วยังเป็นข้อมูลที่ทราบผ่านข่าว และมีการพิจารณาในชั้นกรรมาธิการสามัญประจำสภาฯ ตามที่ได้เชิญข้าราชการในกระทรวงต่างๆ มาชี้แจง เบื้องต้นเมื่อข้าราชการมาชี้แจงก็จะรายงานต่อรัฐมนตรีว่ามีการซักถามในประเด็นใดบ้างอยู่แล้ว ทั้งนี้ตนไม่อยากพูดว่าข้อมูลฝ่ายค้านไม่มีน้ำหนัก แต่เป็นสิ่งที่ทราบกันโดยทั่วไปอยู่แล้ว

นายอุดมเดช กล่าวต่อว่า สำหรับอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจในวันที่ 26 พ.ย. ที่คาดว่าจะพุ่งประเด็นอภิปรายไปที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และกล่าวถึงบุคคลภายนอกที่มีอำนาจ ซึ่งฝ่ายค้านอ้างว่ามีอำนาจเหนือนายกฯ ต่อการบริหารประเทศนั้นต้องติดตามฟัง หากจะนำประเด็นดังกล่าวมากล่าวหา ฝ่ายค้านต้องหาข้อมูลที่ชัดเจนมาประกอบการอภิปราย ทั้งนี้ได้พูดคุยกับนายกฯ แล้วทราบว่าได้มีการเตรียมคณะทำงานที่จะทำข้อมูลให้นายกฯ ได้ชี้แจงแล้ว โดยนายกฯ ไม่ได้แสดงท่าทีกังวลใดๆ


http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

สภาป่วนหลัง"ชัจจ์"โต้ปมงาบงบกรมเจ้าท่า



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามที่พรรคฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติขอเปิดอภิปราย ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วงเย็น ยังเป็นการอภิปรายตอกย้ำความไม่โปร่งใสของพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในสมัยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงคมนาคม ซึ่งพรรคฝ่ายค้านได้ระบุว่ามีการจงใจจัดจ้าง วิธีพิเศษ ในส่วนของกรมเจ้าท่า จำนวน 26 โครงการ วงเงิน 1,215 ล้านบาท ที่มีการเอื้อประโยชน์ให้ผู้รับเหมา มีการแบ่งผลประโยชน์กัน

อาทิ นายธนิตพล ไชยนันทน์ ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า โครงการขุดลอกคูคลองของกรมเจ้าท่าในหลายพื้นที่ไม่มีการขุดลอกจริง เป็นแค่การเอาทรายมาแปะข้างตลิ่งเท่านั้น เช่นเดียวกับนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำคลิปโครงการขุดลอกคูคลอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาอภิปรายถึงความไม่โปร่งใสในการดำเนินการโครงการ

โดยนายวิฑูรย์ กล่าวว่า การขุดลอกแม่น้ำ คูคลอง ที่ จ.เชียงใหม่ เช่น อ.สันป่าตอง อ.สันกำแพง อ.จอมทอง อ.ฮอด ไม่ได้ขุดลอกจริง เป็นแค่เอาดินมาแปะที่ริมตลิ่งเท่านั้น เป็นการขุดหลอก ไม่ใช่ขุดลอก และยังมีการเอื้อประโยชน์แก่ผู้รับเหมาในการขุดลอกด้วย เช่น มีการจ่ายค่าลำเลียงวัสดุที่ขุดลอกไปทิ้ง 11.9 ล้านบาท ให้ผู้รับเหมาไปทั้งที่ไม่มีการนำไปทิ้งจริง รวมถึงมีการใช้จ่ายเงินค่าทำแผนที่ขุดลอก 3.2 ล้านบาท ซึ่งรวมอยู่ในค่าขุดลอกอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องแยกการว่าจ้าง

นายวิฑูรย์กล่าวว่า การจัดซื้อจัดจ้างวิธีพิเศษในโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วม มีการจ่ายส่วย 35 % แบ่งเป็นข้าราชการ 10 % รัฐมนตรีได้ 25% ถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะโครงการน้ำท่วมมีนายกฯเป็นประธานโครงการ คนอนุมัติโครงการคือ พล.ต.ท.ชัชจ์ และที่สำคัญยังมีมิสเตอร์ X ไปไถเงินผู้รับเหมาที่รับงานน้ำท่วม โดยผู้รับเหมาทุกคนรู้จัก มิสเตอร์ X ดี เพราะมีชื่อจริง นามสกุลจริง และถ้าเรื่องขึ้นศาลยุติธรรม หรือ ป.ป.ท. จะเปิดเผยชื่อออกมา ทั้งนี้ที่น่าสนใจคือ ทั้ง 26 โครงการมีชื่อตัวละครไม่กี่ตัว โดยเฉพาะมีนายเพทายเป็นผอ.โครงการ มีนายสมชาย เป็นกรรมการกำหนดราคากลาง นายศิริโชคเป็นกรรมการตรวจการจ้างงาน ทั้งสามคนนี้จะมีชื่อหมุนเวียนสลับตำแหน่งกันตลอดใน 26 โครงการ และเวลานี้คนชื่อศิริโชคจะซวย เพราะเป็นข้าราชการเล็กๆระดับซี6-7 ส่วนข้าราชการระดับใหญ่หนีไปหมดแล้ว

" นายกฯจะเอายังไงกับท่านชัจจ์ เพราะเรื่องนี้มันชัดยิ่งกว่าชัด แค่โยกไปอยู่มหาดไทย มันไม่พอหรอก งานนี้จะเป็นการพิสูจน์ว่า นายกฯตัวจริงกับนายกฯดูไบใครเป็นตัวจริง ที่พูดมาไม่ได้โกรธหรือเกลียดท่านชัจจ์ แต่เป็นเพราะท่านโกงงบประมาณของคนไทยทั้งประเทศที่ต้องเสียภาษี 1 ปีในกระทรวงคมนาคมเห็นเขาบอกกันว่า กี่ร้อยกี่พันแล้ว เพราะฉะนั้นท่านอย่าอยู่เมืองไทยเลย ไปอยู่กับเพื่อนรักที่ดูไบ"

ด้านพล.ต.ท.ชัจจ์ ชี้แจงว่า สิ่งที่พรรคฝ่ายค้านกล่าวหามาเกินความจริง เพราะตนไม่ได้ปฏิบัติเช่นนั้น โดยภาพที่ฝ่ายค้านอ้างมาว่าไม่มีการขุดลอกนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะเป็นช่วงที่การขุดลอกยังไม่แล้วเสร็จ ส่วนการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีพิเศษนั้นมีการทำทุกหน่วยงาน และไม่ได้หมายความว่าหากมีการจัดซื้อวิธีพิเศษแล้วจะมีการทุจริตเกิดขึ้น ขณะที่การทำสัญญาดำเนินงานระหว่างกรมเจ้าท่ากับผู้รับเหมาไม่มีการทำประกันสัญญา2ปี เพราะถ้ามีการระบุเช่นนั้นคงไม่มีบริษัทรับเหมาใดรับงาน เพราะพื้นที่ต้นน้ำมีน้ำท่วมทุกปี

พล.ต.ท.ชัจจ์ กล่าวว่า ส่วนข้าราชการที่ฝ่ายค้านอ้างว่ามีชื่อซ้ำไปซ้ำมาใน 26สัญญานั้น เป็นเพราะในกรมเจ้าหน้าที่กองที่รับหน้าที่ขุดลอกอยู่กองเดียว และข้าราชการที่มีชื่อตามที่ระบุอยู่ในกองดังกล่าว จึงเป็นเหตุให้ชื่อบุคคลทั้ง3รายนั้น ปรากฏอยู่บ่อยครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.ท.ชัชจ์ ชี้แจงเสร็จ ได้เกิดความวุ่นวายนานเกือบ 30 นาที เมื่อนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมช.คมนาคม ได้ขอลุกขึ้นชี้แจงแทนในฐานะพล.ต.ต.ชัชจ์ ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีที่กำกับดูแลกรมเจ้าท่าอยู่ในปัจจุบัน ทำให้ ส.ส.ฝ่ายค้านจากฝากพรรคประชาธิปัตย์ ต่างพยายามลุกขึ้นประท้วง มาตรา 171 และ 172 อาทิ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายประเสริฐ พงษ์สุวรรณศิริ ส.ส.นราธิวาส นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยนายไตรรงค์ กล่าวว่า ฝ่ายค้านไม่ได้อภิปราย นายประเสริฐ ควรจะรอให้ฝ่ายค้านยื่นญัตติค่อยอภิปราย จนนายไตรรงค์ ได้กล่าวว่า สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ที่เคยถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ และตนได้ขอชี้แจงแต่ พรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นฝ่ายค้านในขณะนั้นก็ไม่ยินยอมให้ชี้แจง โดยอ้างว่าไม่ได้อภิปรายตน ดังนั้นกรณีนายประเสริฐ ก็เช่นเดียวกัน จนในที่สุดรมช.คมนาคมก็ไม่ได้ขึ้นชี้แจงแต่อย่างใด


http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

ตร.ตรวจบ่อนกลางเมืองพิษณุโลกหลัง"ชูวิทย์"แฉคลิป



เมื่อเวลา18.30 น.(25 พ.ย.) พ.ต.อ.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผกก.สส.ภ.จว.พิษณุโลกได้ขอหมายศาลเลที่ 666/2555 เข้าตรวจค้นอาคารใน ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก ที่มีนางมะลิ หีบนาค เป็นเจ้าของ เป็นสถานที่ที่นายชูวิทย์ เปิดคลิปในสภา ว่าเป็นบ่อนการพนัน ตั้งอยู่หลังแกแล็คซี่ผับ ตรงข้าม โรงแรมน่านเจ้า ถ.บรมไตรโลกนารถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดพิษณุโลกแสดงให้ผู้ดูแลสถานที่ พร้อมกับขอเข้าตรวจค้นภายใน พบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นอาคาร 3 ชั้น อยู่ด้านหลังแกแล็กซี่ ผับประมาณ 50 เมตร การตรวจค้นจุดต้องสงสัยที่ คาดว่าเป็นสถานที่ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ นำคลิปบ่อนการพนันไปเปิดในสภาฯ ประกอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง โดยระบุว่า เป็นบ่อนการพนันที่อยู่ใจกลางเมืองพิษณุโลก

จากการตรวจค้นพบแต่ห้องว่างเปล่า ไม่มีกระแสไฟฟ้า มีเครื่องปรับอากาศ 3 เครื่อง และป้ายกระดานจดแต้มสนุกเกอร์ โดยมีส.ต.อ.วีระศักดิ์ ประถมยา เป็นผู้ดูแลอาคารดังกล่าว และ เปิดเผยว่า มารับจ้างดูแลอาคารดังกล่าวหลายเดือนแล้ว ในอดีตสถานที่แห่งนี้เคยเป็นโต๊ะสนุกเกอร์ แต่ก็ทิ้งล้างมานาน แต่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการปรับปรุงเป็นโต๊ะสนุก และไม่เคยเปิดเป็นบ่อน กรณีที่นายชูวิทย์แฉในสภาว่าเป็นบ่อนการพนัน ตนไม่มีความเห็นในเรื่องนี้


http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

"ปชป." พอใจศึกซักฟอกรบ.วันแรก


เมื่อเวลา 19.50 น. นายฮอชาลี ม่าเหร็ม ส.ส.สตูล พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการประเมินผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้าน ในวันแรก ว่า ในภาพรวมค่อนข้างใจในการอภิปราย โดยข้อมูลที่ฝ่ายค้านใช้อภิปรายเป็นข้อเท็จจริงและอภิปรายเน้นเนื้อหาหลักๆ เช่น การอภิปรายพ.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย ที่เน้นเรื่องการทุจริต จนทำให้พล.ต.ท.ชัจจ์ ชี้แจงไม่ได้ ส่วนการอภิปรายในวันพรุ่งนี้( 26 พ.ย. ) จะเริ่มด้วยอภิปรายนายกรัฐมนตรี ในปัญหาเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีต้องคำถาม โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นผู้นำอภิปราย ขณะที่ผู้อภิปรายหลัก อาทิ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลกพร้อมกับทีมงานด้านกลยุทธ์ที่จะเสริมข้อมูลอีก 2 - 3 คน


http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

"นคร" จวกนายกฯฝ่าฝืนกม.เลือก"ประภัสร์" นั่งผู้ว่ารฟท.



เมื่อเวลา20.10น. ที่รัฐสภาฯ นายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายพล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก ขณะเป็นรมช.คมนาคม ทำผิดกฎหมายการรถไฟของประเทศไทยมาตรา37 และกฎหมายคุณสมบัติพนักงานรัฐวิสาหกิจกรณีที่พล.ต.ท.ชัชจ์และครม.มีมติรับรองและแต่งตั้งนายประภัสร์ จงสงวน เป็นผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และกรณีที่บอร์ดการรถไฟเปิดให้มีการสรรหาผู้ว่าการรถไฟคนใหม่ จนมีการเลือกนายประภัสร์เป็นผู้ว่ารฟท. ขอตั้งข้อสังเกตุว่า การพัฒนาพื้นที่การรถไฟบริเวณกม.11 มูลค่า 1.5แสนล้านบาท และแผนพัฒนาพื้นที่มักกะสัน 3แสนล้านบาท เนื่องจากทั้งสองเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์จึงเป็นการล็อกเสปกเอาคนของตนเองมาทำหน้าที่ อีกทั้งนายประภัสร์ ยังเคยลงสมัครผู้ว่ากทม. ของพรรคเพื่อไทย มาเป็นผู้ว่ารฟท. นำเสนอครม. ทั้งที่ขัดคุณสมบัติ จนครม.ออกเป็นมติ ถือว่าฝ่าฝืนกฎหมายและทำความผิดสำเร็จแล้ว เนื่องจากคุณสมบัติผู้จะเป็น มีการกำหนดคุณสมบัติผู้ที่จะเป็นต้องไม่เคยมีตำแหน่งทางการเมืองและหากเป็นผู้นำองค์กรของเอกชนต้องเป็นองค์กรที่มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 5พันล้านบาทต่อไป และต้องเป็นผู้บริหารหรือรองผู้บริหารองค์กร ซึ่งนายประภัสร์ขาดคุณสมบัติทั้งสองข้อ ก่อนหน้าเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม เพิ่งลาออกเมื่อ 21มิ.ย.55 และได้ตรวจสอบเอกสารรายงานของรฟม.ปี 2549-2550 และตรวจสอบข้อมูลจากสตง.พบว่าปี 2550 รฟม.มีรายได้ไม่ถึง 5พันล้านบาท ปี2551มีรายได้ 529ล้านบาท ดังนั้นมติครม.เมื่อ 9พ.ย.2555 พล.ต.ท.ชัชจ์และนายกรัฐมนตรีต้องรับผิดชอบที่แต่งตั้งบุคคลที่เข้าข่ายหมิ่นเหม่ต่อความผิดทางกฎหมาย

เมื่อถึงช่วงนี้นายเจริญ ซึ่งทำหน้าที่ประธานในการประชุม ได้ทวงถามญัตติการถอดถอนมีเพียงแต่พล.อ.อ.สุกำพล และพล.ต.ท.ชัชจ์ แต่ไม่มีถึงนายกฯ และตนยังไม่ได้รับ จากนั้นส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ประท้วงว่าฝ่ายค้านมีพฤติกรรมตีกิน ส่งญัตติไม่ครบถ้วน โดยนายจุรินทร์ ชี้แจงว่าได้ยื่นถอดถอน2ฉบับ ส่วนของนายกฯ จะยื่นต่อเมื่อจะได้มีการอภิปราย ขณะที่นายอภิสิทธิ์ ได้ชี้แจงว่า หากจะโทษก็ต้องโทษประธานสภาฯ เพราะเรื่องนี้ได้ยื่นญัตติการถอดถอนรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีไว้แล้ว ซึ่งได้หารือต่อประธานสภาฯไว้แล้วว่าจะส่งญัตติของนายกฯก่อนการอภิปราย จึงทำให้เกิดการโต้เถียง แต่นายเจริญก็ยังยืนยันว่า ถ้ายังไม่ยื่นญัตติของนายกฯจะลบคำอภิปรายของนายนครทั้งหมด ออกจากบันทึกรายงานการประชุม เพราะถือว่าไม่อยู่ในญัตติ และได้สั่งพักการประชุม10นาที เพื่อให้วิปทั้ง2ฝ่ายไปหาข้อยุติ


http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

"นคร"ยอมถอย ถอนคำอภิปรายกว่า 40 ทิ้งทั้งหมด


จากนั้น เมื่อเวลา 22.00 น. การอภิปรายที่รัฐสภาได้มีการอภิปรายต่อไป อย่างไรก็ตามก็ยังมีข้อถกเถียงกันอยู่ เพราะแม้นายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก จะถอนคำพูด แต่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทยอภิปรายว่า ต้องการให้มีการลบคำอภิปรายของนายนครทั้งหมดและต้องการให้นายนครขอโทษประชาชนด้วย เพราะสิ่งที่นายนครอภิปราย เปรียบเสมือนการตีกิน กล่าวหารัฐมนตรีไปถึง 40 นาที และหากพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย เกิดตกใจ เป็นอะไรไปนายนคร จะรับผิดชอบหรือไม่ ขณะที่นายพิชิต ชื่นบาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ อภิปรายเห็นด้วยกับนายพิเชษฐ์ พร้อมทั้งย้ำว่า สิ่งที่นายนครทำไม่ได้เป็นการทำผิดข้อบังคับเท่านั้น แต่ผิดรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ภายหลังถกเถียงกันนานกว่า 10 นาที นายนครจึงยอมถอนการอภิปรายออกไปทั้งหมด ทำให้นายเจริญ สรุปว่า เรื่องดังกล่าวที่นายนครอภิปรายมาเป็นอันยุติทั้งหมด จะไม่มีการส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)


เสียงส่วนมากบริหารประเทศด้วยการมีเสียงที่เหลือตรวจสอบ ไม่ใช่มีเสียงเยอะแล้วไม่เห็นหัวใครและไม่สามารถใช้เสียงส่วนมากทำเรื่องที่ผิดกฎหมาย จริยธรรมได้

#510 bonnerr

bonnerr

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,158 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:27



*ซ้ำค่ะ*
ระวังคนฝั่งธนเค้าจะรุมประชาทัณต์
สมัยนั้นพอได้ยินประโยคนี้จากปากไอ้วันแล้ว..หัวเราะก๊าก
เราก็คนฝั่งธน ยิ่งสะใจที่มันสอบตกในเขตฝั่งธนด้วย
หลงตัวเอง ลำพองใจว่าคนฝั่งธนรักโ ค ต ร เหง้ามัน :lol: :lol: :lol:

เพิ่งทราบ ท่าน juemmy เป็นคนฝั่งธนบุรีเหมือนกัน ผมเกิดและโตที่ฝั่งธนฯ ไม่ไกลวงเวียนใหญ่ ซอยตากสินต้น ๆ จากบ้านเดินไปขึ้นสถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ และสถานีโพธินิมิตรที่กำลังจะเปิดใช้ในวันที่ 5 ธันวาคม นี้ได้

เราเกิดฝั่งกรุงเทพค่ะ
ไปอยู่ที่บางขุนเทียน-ชายทะเลตอนโตแล้ว
ถือว่าตัวเองเป็นคนฝั่งธนเหมือนกัน อิอิ
จำได้ว่า ไอ้เหลิมส่งน้องชายของมันคือ เถลิง อยู่บำรุง
ลงสส.ที่เขตบางขุนเทียน
ผลก็คือสอบตกตามระเบียบ
ไม่ว่าลูกชายหรือน้องชาย
คนฝั่งธนรักจริงๆ :lol: :lol: :lol:

เคยนั่งรถดีเซลรางไปเรียนหนังสือที่วัดจอมทอง โรงเรียนเดียวกับขวัญชัย บุนปาน นั่งรถดีเซลรางต่อไปอีกหน่อยก็ถึง รร วัดสิงห์ รร เก่าของ รตอ เฉลิม อยู่บำรุง

#511 Kepler-22b

Kepler-22b

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:28

พรุ่งนี้ เอางัยครับ
เปิด กระทู้ใหม่ ให้นายกเลย หรือจะใช้ กระทู้เดิมครับ

จขกท. ในฐานะเป็นผู้เริ่มต้น


พรุ่งนี้ เอางัยครับ
เปิด กระทู้ใหม่ ให้นายกเลย หรือจะใช้ กระทู้เดิมครับ

จขกท. ในฐานะเป็นผู้เริ่มต้น

ด้วยสิทธิของผม จึงอยากรู้ด้วย
ในฐานะผู้ติดตาม :P



ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ขอถามสมาชิกคนอื่นด้วยครับว่าอยากเริ่มใหม่หรือคุยกระทู้นี้ต่อ
บางท่านเน็ตอาจจะไม่ดี ไม่สะดวกตามกระทู้ยาวๆ ต่อ
ถ้าเริ่มกระทู้ใหม่ พรุ่งนี้ท่านไหนก็เปิดกระทู้รอได้ครับ แล้วเราก็เข้ามาคุยกันเหมือนเดิม :)
เสียงส่วนมากบริหารประเทศด้วยการมีเสียงที่เหลือตรวจสอบ ไม่ใช่มีเสียงเยอะแล้วไม่เห็นหัวใครและไม่สามารถใช้เสียงส่วนมากทำเรื่องที่ผิดกฎหมาย จริยธรรมได้

#512 kwan_kao

kwan_kao

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,444 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:28


พรุ่งนี้ เอางัยครับ
เปิด กระทู้ใหม่ ให้นายกเลย หรือจะใช้ กระทู้เดิมครับ

จขกท. ในฐานะเป็นผู้เริ่มต้น

ด้วยสิทธิของผม จึงอยากรู้ด้วย
ในฐานะผู้ติดตาม :P


ขอเสนอคะ
อยากให้ใช้กระทู้นี้ จะได้ต่อเนื่องคะ

ขอบคุณเจ้าของกระทู้ ที่ให้ความรู้และสาระคะ
ขอบคุณผู้เข้ามาสรุปทุกท่าน
ทำให้เข้าใจง่ายดีคะ
ขอเป็นเพียงดินก้อนเล็ก ๆ ก้อนหนึ่งของพ่อ ก็ภูมิใจแล้ว

#513 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:36



พรุ่งนี้ เอางัยครับ
เปิด กระทู้ใหม่ ให้นายกเลย หรือจะใช้ กระทู้เดิมครับ

จขกท. ในฐานะเป็นผู้เริ่มต้น

ด้วยสิทธิของผม จึงอยากรู้ด้วย
ในฐานะผู้ติดตาม :P


ขอเสนอคะ
อยากให้ใช้กระทู้นี้ จะได้ต่อเนื่องคะ

ขอบคุณเจ้าของกระทู้ ที่ให้ความรู้และสาระคะ
ขอบคุณผู้เข้ามาสรุปทุกท่าน
ทำให้เข้าใจง่ายดีคะ


อยากให้เป็นกระทู้ใหม่เลยค่ะ เพราะกระทู้เฉพาะป้าปูน่าจะยาว

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#514 Pok

Pok

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 137 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:43

เนื้อหาจะแน่นเหมือนวันนี้เปล่าครับ ผมกลัวพรุ้งนี้ไม่ได้ทำไรมีแต่ประท้วงๆๆ -0-

#515 Maruay

Maruay

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 286 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:47

เป็นกระทู้ที่ดีมากครับ สรุปประเด็นให้เห็นภาพได้ง่ายมากและชวนให้ติดตามมากครับ
เสียดายวันนี้ต้องทำงานเลยไม่มีเวลาติดตามได้
ขอขอบคุณทุกท่านนะครับ ที่ช่วยแบ่งปันข้อมูลทำให้ไม่ตกข่าวครับ
"To every man upon this earth, Death cometh soon or lateAnd how can man die better Than facing fearful odds."มนุษย์ทุกคนบนโลก ล้วนต้องพบกับความตายไม่ว่าช้าหรือเร็วจะมีอะไรดีไปกว่าการตายที่ห้าวหาญ

#516 Chocolate

Chocolate

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 117 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:49

จะคอยติดตามหากดูถ่ายทอดสดไม่ได้
ขอบคุณล่วงหน้าฮ๊าฟฟฟ

#517 คำปู้จู้

คำปู้จู้

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:51

สมัยเรียนไม่เข้าห้องเรียน เวลาสอบก็ตอบไม่ถูก

ทำงานไม่เข้าสภา จะเก็งข้อสอบถูกมั้ย น่าลุ้น ^^

สิ่งที่กดสันดานดิบของคนเอาไว้  มันชักจะเหลือน้อยลงไปทุกที

 


#518 Kepler-22b

Kepler-22b

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

ตอบ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:53

ตอนที่อรรถวิชช์ตอบตอนสุดท้ายประธานสภา อุตส่าห์ถามช่วยแล้วว่า
ท่านรมต.พอแล้วมั้งครับ ไม่ต้องต่อแล้ว แต่ชัจจ์ยังรั้นที่จะพูดต่อ
ก็เลยไ้ด้เห็นอาการหมดสภาพหลายอย่าง แต่จำไม่ได้ทั้งหมด
พรุ่งนี้ต้องหาคลิปมาดูอีกที เท่าที่จำได้พอประธานบอกให้พอ
ชัจจ์บอกว่าจะตอบ แล้วยืนนิ่งไป 10 วินาที ก่อนจะอึกอักๆ พูดออกมา
ว่าต้องใช้วิธีพิเศษ คนในสภาก็หัวเราะกันครืน เสียงไม่ดังมาก แต่พอได้ยิน
แล้วก็พูดประโยคนึง ทำเสียงเหมือนคนท้อแท้ จะร้องไห้ น่าสงสารเหมือนกัน
แล้วก็มีอาการทำป้ายร่วงสองแผ่น แล้วก็พูดอะไรแบบไม่รู้เรื่องจนบอกจบ
ประธานสภาเห็นว่าปล่อยต่อไปจะโดนอรรถวิชช์จัดอีก เลยชิงประกาศพักการประชุมเลย
ผมอยากถามว่าชัจจ์คนที่กราดเกรี้ยวเมื่อกลางวันเขาได้หายไปไหนแล้ว?
เสียงส่วนมากบริหารประเทศด้วยการมีเสียงที่เหลือตรวจสอบ ไม่ใช่มีเสียงเยอะแล้วไม่เห็นหัวใครและไม่สามารถใช้เสียงส่วนมากทำเรื่องที่ผิดกฎหมาย จริยธรรมได้

#519 Kepler-22b

Kepler-22b

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 00:00

สรุปวันนี้ฝ่ายค้านลบข้อครหาจากทั้งฝ่ายตนเองและฝ่ายตรงข้ามได้ในข้อที่ว่า
ไม่มีข้อมูลเด็ด ไม่มีอะไรใหม่ เป็นข้อมูลตัดแปะจากข่าวและอินเตอร์เน็ต
พรุ่งนี้ติดตามต่อว่าข้อมูลที่จะใช้กับนายกจะเป็นยังไง จะมีอะไรเด็ด
อะไรใหม่ หรือจะมีคลิปอะไรให้ช็อคกว่าเดิม :lol:
เสียงส่วนมากบริหารประเทศด้วยการมีเสียงที่เหลือตรวจสอบ ไม่ใช่มีเสียงเยอะแล้วไม่เห็นหัวใครและไม่สามารถใช้เสียงส่วนมากทำเรื่องที่ผิดกฎหมาย จริยธรรมได้

#520 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 01:23

ขอท่านเจ้าของกระทู้เริ่มกระทู้ใหม่สำหรับวีนที่สองเลยก็ดีนะครับ คนที่ติดตามแบบไม่ต่อเนื่องแบบผม พอเห็นหลายหน้าแล้วไม่รู้จะเริ่มตามที่หน้าไหน

#521 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 01:51

เห็นควรตั้งกระทู้ใหม่ให้นังยกโดยเฉพาะค่ะ และขอความกรุณานำคลิปนังยกมาแปะให้เต็มที่ด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#522 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 07:54

สส.พรรคประชาธิปัตย์ท่านที่กำลังอภิปรายอยู่ชื่อ ธนิตพล ไชยะนันท์ หน่วยก้านดีทีเดียว
คลิป สส.ธนิตพล อภิปรายไม่ไว้วางใจ รมต.ชัจจ์ ทุจริต คมนาคม

http://www.youtube.com/watch?v=LhMuJBGZ2mw




ชูวิทย์อภิปรายไม่ไว้วางใจเฉลิม
http://www.youtube.com/watch?v=IEwvxLCxNDY
การอภิปรายไม่ไว้วางใจรองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อาทิตย์ ที่ 25 พฤศจิกายน 2555


ประเทศไทย ใต้ฟ้าเดียวกัน ชูวิทย์อภิปรายเฉลิม เหมือนดูจำอวด..น่าจะมีถาดไว้ตบหัว ..
เรียบร้อย ชูวิทย์ทิ้งระเบิดลงพรรคประชาธิปัตย์เต็มๆ ชูวิทย์ชง เฉลิมตบ ลงพรรคประชาธิปัตย์ เป๊ะเลย..
ดูๆ ไปเกมส์ มันพลิก ครับ กลายเป็นเฉลิมอภิปรายกลับพรรคประชาธิปัตย์เรื่องการก่อสร้างโรงพักเสียแล้ว ..
เฉลิมบอกว่า...ไม่ได้เตี๊ยมกับชูวิทย์เรื่องการก่อสร้างโรงพัก แต่ข้อมูลเพียบเลย วันเดือนปีแม่นยำ ...ช่างบังเอิญจริงๆ
ใจบางบาง ใยไหม หญิงในเชิงบวก คู่กัดหรือคู่หู สงสัยเป็นแค่เกมส์การเมือง เหอๆๆๆๆๆๆ

Edited by redfrog53, 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 07:55.

Posted Image

#523 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 07:56

อภิปรายไม่ไว้วางใจ/อรรถวิชช์
http://www.youtube.com/watch?v=J22llGdp_J4
ส.สฺ.อรรถวิชช์เป็นส.ส.รุ่นใหม่อีกท่านหนึ่งที่ทำการบ้านดีมาก





ล้วงลูกตั้งปลัดกระทรวงกลาโหม
http://www.youtube.com/watch?v=R7nJjucbRaQ
สาวไส้กองทัพ สยบยอมอำนาจการเมือง

Posted Image

#524 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 08:56

ผมว่าตั้งใหม่ก็ดีนะครับ........เพื่อเป็นเกียรติแก่ท่านนายก :P .......กระทู้ใหม่จะได้เป็นเรื่องของป้าแกคนเดียวเลย :D :D

#525 tom_ma

tom_ma

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 345 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:31

ตกลงตั้งกระทู้ใหม่ หรือคงกระทู้นี้ค่ะ ถ้ากระทู้ใหม่จะให้ชื่อว่าอะไรดี
คำขัวญ กาสรแดง : นางยกข้าใครอย่าแตะ ถ้าแตะ ตายยยย

#526 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:35

เริ่มอภิปรายวันที่ 2 แล้ว อภิสิทธิ์กำลังขึ้นอภิปราย

#527 ขี้ข้าทักษิณ

ขี้ข้าทักษิณ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,507 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:37

เริ่มแล้ว ขี้ข้าทักษิณขยันประท้วงจริง เป้าหมายเพื่อเล่นแง่เรื่องเอกสาร เพื่อไม่ให้มีการอภิปรายอีปู

Edited by ขี้ข้าทักษิณ, 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:39.

"ไม่เอานิรโทษกรรมของขี้ข้าทักษิณเพื่อทักษิณที่ขี้ขลาด"


#528 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:38

ตกลงจะเอากระทู้นี้ หรือขึ้นใหม่กันดี????

#529 Kepler-22b

Kepler-22b

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:40

เป็นกระทู้ใหม่ตามที่หลายๆ ท่านเสนอครับ ขอเวลาแป๊บครับ :D

กระทู้นี้ครับ ขออภัยที่ช้าครับ
http://webboard.seri...วางใจยิ่งลักษณ/

Edited by Kepler-22b, 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:42.

เสียงส่วนมากบริหารประเทศด้วยการมีเสียงที่เหลือตรวจสอบ ไม่ใช่มีเสียงเยอะแล้วไม่เห็นหัวใครและไม่สามารถใช้เสียงส่วนมากทำเรื่องที่ผิดกฎหมาย จริยธรรมได้

#530 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:41

อภิสิทธิ์ยื่นเอกสารถึงประธานสภาแล้ว
ลงเลขรับแล้ว กำลังซีร็อกแจก

แต่ สสเพื่อไทยตีรวน โยงเรื่องเมื่อวานแบบเดิม

ประธานสภา เสนอขอพัก 10 นาที

ไพจิต วิปรัฐบาล บอก นายกคือหัวใจของรัฐบาล ยืนยันจะให้ เอกสาร สส ก่อนการอภิปราย

กะดูข้อสอบก่อนสอบ แป๊บเดียวก็ยังดี

#531 เงินไหลกองทองไหลมาจ้ะ

เงินไหลกองทองไหลมาจ้ะ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 204 posts

ตอบ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:44

สุนัข เอ้ย สุนัยกำลังจะกินขรี้้




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน