Jump to content


Photo
- - - - -

6ศพปริศนา ณ วัดปทุมฯ...1ใน6 คือผู้ก่อการร้าย...ชัวร์...


  • Please log in to reply
40 replies to this topic

#1 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 11 December 2012 - 14:54

http://www.isranews....s/16416-6-.html
หมายเหตุ-“เหตุการณ์บริเวณวัดปทุมวนาราม ” (อยู่ในหัวข้อ ๒.๓.๑๒) ส่วนหนึ่งของรายงานฉบับสมบูรณ์ของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ที่มีการแถลงอย่างเป็นทางการเมื่อบ่ายวันที่ 17 กันยายน 2555
การนำข้อเท็จจริงของรายงานส่วนนี้มานำเสนอแยกต่างหากเพื่อหาคำตอบว่า 6 ยิงตายที่วัดปทุมวนาราม เป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ทหาร? อะไรเป็นเหตุจูงใจ? และชายชุดดำเกี่ยวข้องในเหตุการณ์นี้หรือไม่?
เหตุการณ์บริเวณวัดปทุมวนาราม วันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๓
๒.๓.๑๒.๑ ใน วันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๕๓ ศอฉ. ยอมประกาศให้วัดปทุมวนารามเป็นเขตอภัยทานตามที่กลุ่มองค์กรสันติวิธีเรียก ร้อง และได้มีการขึ้นป้าย “เขตอภัยทาน” ในวัดปทุมวนาราม จุดประสงค์หลักคือเพื่อใช้เป็นสถานที่พักและให้ความปลอดภัยแก่ผู้ชุมนุมที่ เป็นเด็ก สตรีและผู้สูงอายุ โดยผู้ชุมนุมบางส่วนได้เข้าไปใช้พื้นที่ภายในวัดปทุมวนารามระหว่างการชุมนุม และก่อนวันที่ ๑๙ พฤษภาคมแล้ว โดยในวันที่ ๑๕ พฤษภาคม มีผู้พบเห็นชายฉกรรจ์ แต่งกายในชุดสีดำและลายพรางจำนวนหนึ่งอยู่ภายในวัดปทุมวนารามด้วย[1]
๒.๓.๑๒.๒ ในวันที่ ๑๙ พฤษภาคม หลังจากแกนนำ นปช.ประกาศยุติการชุมนุมในเวลาประมาณ ๑๓.๒๐ น. บริเวณเวทีแยกราชประสงค์เต็มไปด้วยความโกลาหล ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนราว ๔,๐๐๐ คนได้ทยอยเข้าไปใช้พื้นที่ภายในวัดปทุมวนารามเป็นที่หลบภัย
ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ ๑๕.๓๐ น. ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษเคลื่อนกำลังทางภาคพื้นดินจากแยกปทุมวันไปโรง หนังสยามเพื่อช่วยคุ้มกันและอำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงซึ่ง เพลิงกำลังไหม้โรงหนังสยาม เกิดการยิงปะทะกับคนชุดดำจำนวนสองคนบริเวณแยกเฉลิมเผ่า[2]
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงได้ถอยกลับไปวางกำลังที่สถานีรถไฟฟ้า สนามกีฬาแห่งชาติ ต่อมาเวลาประมาณ ๑๗.๓๐ น. จึงได้รับคำสั่งให้เคลื่อนกำลังมาบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยามอีกครั้ง โดยมีกำลังเพิ่มเติมและได้เข้าควบคุมพื้นที่ชานชาลาทั้ง ๒ ชั้นของสถานีรถไฟฟ้า บีทีเอสสยาม
ก่อนเวลาดังกล่าวอันเป็น เวลาประมาณ ๑๕.๓๐ น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานนายหนึ่งได้เห็น การ์ดผู้ชุมนุมสองคนถือวัตถุชนิดหนึ่งโดยมีผ้าพันไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นอาวุธปืนยาว เดินบนทางเท้าถนนอังรีดูนังต์ด้านกองพิสูจน์หลักฐาน เมื่อถึงแยกเฉลิมเผ่าได้เลี้ยวขวาไปทางกลุ่มผู้ชุมนุม และจากปากคำของนายตำรวจสันติบาลให้ข้อมูลว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว ขณะที่ตนนั่งรถยนต์ผ่านสยามสแควร์มาถนนอังรีดูนังต์ ขณะที่จะเข้าประตูสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรงข้ามกับร้านโคคาสุกี้ ได้ถูกคนร้ายยิงไล่หลังมาจากแยกเฉลิมเผ่า โดยพื้นที่ดังกล่าวกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตั้งเครื่องกีดขวางถนนอังรีดูนังต์จากฝั่งร้านโคคาสุกี้ข้ามถนนไปยังหน้ากองบัญชาการสอบสวนกลาง
๒.๓.๑๒.๓ ช่วงเวลาประมาณ ๑๘.๐๐ น. มีเจ้าหน้าที่ทหาร ๗ คน วางกำลังอยู่บนรางรถไฟฟ้าชั้น ๑ ด้านหน้าวัดปทุมวนาราม และบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ๕ นาย ทุกนายถืออาวุธปืนเอ็ม ๑๖ กระสุนจริง พบว่า เจ้าหน้าที่ทหารเล็งและยิงลงไปในทิศทางวัดปทุมวนาราม จากการตรวจพื้นที่ของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษบนรางรถไฟฟ้าชั้น ๑ บริเวณเดียวกันพบปลอกกระสุนปืนขนาด .๒๒๓ (๕.๕๖) จำนวน ๒ ปลอกยิงมาจากปืนกระบอกเดียวกันและพบกระสุนชนิดเดียวกันอีกหนึ่งนัด
นอกจากนี้ พระวัดปทุมวนารามชั้นผู้ใหญ่รูปหนึ่งแจ้งว่า เห็นเจ้าหน้าที่ทหารอยู่บนรางรถไฟฟ้าหลายคนและในช่วงค่ำได้ยินเสียงปืนดัง ขึ้นบริเวณหน้าวัดจำนวนมาก และยังแจ้งว่า มีการ์ดผู้ชุมนุม ประมาณ ๗ คนขอเข้ามาซ่อนตัวอยู่ในกุฏิและฝากถุงเงินถุงใหญ่ไว้ด้วย[3] ซึ่งต่อมาได้มารับคืนไป
๒.๓.๑๒.๔ พบรอยกระสุนจำนวนมากบนพื้นถนนบริเวณประตูทางออกและประตูทางเข้าวัด เสากั้น (รั้ว) ริมถนนพระราม ๑ และด้านนอกของกำแพงวัดปทุมวนาราม โดยมีทิศทางการยิงมาจากรางรถไฟฟ้าด้านหน้าวัดปทุมวนาราม และรอยกระสุนบนผนังด้านหลังศาลาสินธุเสก โดยมีทิศทางการยิงมาจากบริเวณสะพานลอยตรงแยกเฉลิมเผ่า[4] ซึ่งเป็นบริเวณที่มีเจ้าหน้าที่ทหารปฏิบัติการอยู่ โดยมีความเป็นไปได้สูงว่าเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บบริเวณ วัดปทุมวนาราม นอกจากนี้ ยังพบกระจกอาคารภายในวัด และรถที่จอดภายในวัดได้รับความเสียหายจากกระสุนปืน
๒.๓.๑๒.๕ เหตุการณ์ความรุนแรงบริเวณวัดปทุมวนารามในวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิต ๖ คน โดยถูกยิงบริเวณหน้าประตูทางออกวัดปทุมวนาราม ๑ คน คือนายอัฐชัย ชุมจันทร์ ที่เหลือถูกยิงภายในวัดปทุมวนาราม ๕ คน ในจำนวนนี้ ๒ คนเป็นอาสาสมัครหน่วยพยาบาลคือ นางสาวกมลเกด อัคฮาด และนายอัครเดช ขันแก้วโดย น่าจะถูกยิงบริเวณเต็นท์พยาบาลในวัด บริเวณประตูทางออกขณะเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และอีก ๑ คน เป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยถูกยิงขณะเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ คือ นายมงคล เข็มทอง ทั้งหมดเสียชีวิตจากการถูกยิงด้วยกระสุนความเร็วสูง โดยมีลำดับการเสียชีวิตดังต่อไปนี้
๑) นายสุวัน ศรีรักษา เสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืนบริเวณไหล่ซ้ายด้านหน้า ขนาด ๐.๗ x ๐.๕ ต่ำจากบ่า ๕ ซม. แผลทะลุปอด หัวใจ ตับ และซี่โครง พบชิ้นส่วนโลหะคล้ายหัวกระสุนปืนหุ้มทองแดง ๑ ชิ้นค้างอยู่ที่กล้ามเนื้อชายโครงด้านขวา เป็นเศษกระสุนปืนเล็กกลขนาด ๕.๕๖ ทิศจากซ้ายไปขวา บนลงล่าง และหลังไปหน้าเล็กน้อย โดยถูกยิงที่บริเวณหน้าห้องน้ำที่กุฏิวัฒนา-ปราณี ด้านหลังศาลาสินธุเศกติดกับกำแพงวัดด้านห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน
นอก จากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลังฐานกลางได้พบเขม่าปืนบนมือของนายสุวัน อย่างไรก็ตามยอมรับว่าเขม่าที่ตรวจพบอาจเกิดจากการปนเปื้อนภายหลังได้เนื่อง จากไม่ได้ไปเก็บตัวอย่างเขม่าจากจุดที่เกิดเหตุ
ส่วนสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ซึ่งได้ตรวจศพบริเวณจุดเกิดเหตุทันทีในวันรุ่ง ขึ้นยืนยันว่าไม่พบเขม่าปืน นอกจากนี้ยังพบรอบเลือดบริเวณใต้ต้นไม้ด้านหลังศาลาสินธุเสกในจุดที่เจ้า หน้าที่ทหารให้ปากคำว่า มีคนชุดดำอยู่บนต้นไม้กำลังยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ทหารจึงยิงปืนตอบโต้กลับไป ทั้งจากการสัมภาษณ์และตรวจสถานที่เกิดเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่คน หนึ่งซึ่งได้เข้าไปในวัดปทุมวนารามเมื่อเช้ามืดของวันที่ ๒๐ พฤษภาคม ๒๕๕๓ ให้ข้อมูลว่า พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม ๑๖ จำนวนหนึ่งตกอยู่ริมรั้วด้านในวัดบริเวณหน้าศาลาสินธุเสกและพบปืนเอ็ม ๑๖ ถูกซ่อนไว้ในบริเวณใกล้เคียง[5]
๒) นายอัฐชัย ชุมจันทร์ เสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืนทะลุบริเวณหลังด้านซ้าย ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง ๐.๕ ซม. ต่ำจากบ่า ๗ ซม. ห่างจากแนวกลางตัว ๔ ซม. ทะลุบริเวณทรวงอกด้านซ้ายส่วนบน ขนาด ๓.๔ x ๒.๓ กระสุนปืนทำลายปอด ทิศทางจากหลักไปหน้า แนวตรง แนวระดับ โดยถูกยิงที่บริเวณประตูทางออกด้านนอกวัด
๓) นายมงคล เข็มทอง เสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืนทะลุบริเวณทรวงอกด้านซ้าย ขนาด ๓.๒ x ๑ ซม. พบเศษทองแดงในเสื้อ เศษตะกั่วเล็ก ๆ ในหัวใจและปอด เป็นเศษกระสุนปืนเล็กกลขนาด ๕.๕๖ มม. โดยมีทิศทางจากซ้ายไปขวา หน้าไปหลัง และบนลงล่าง กระสุนปืนทำลายปอด หัวใจ และตับ โดยถูกยิงขณะเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บบริเวณประตูทางออกของวัด
๔) นายรพ สุขสถิตย์ เสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนทะลุบริเวณทรวงอกด้านขวา ขนาด ๓.๕ x ๒. มม. ต่ำจากบ่า ๒๑ ซม. พบเศษทองแดง ๒ ชิ้นบริเวณขั้วยึดลำไส้ เป็นเศษกระสุนปืนเล็กกลขนาด ๕.๕๖ มม. ทิศทางจากขวาไปซ้าย หน้าไปหลัง บนลงล่าง กระสุนปืนทำลายปอดและตับ ถูกยิงบริเวณประตูทางออก นอกจาก นี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลังฐานยังพบเขม่าปืนบนมือของนายรพ อย่างไรก็ตามยอมรับว่าเขม่าที่ตรวจพบอาจเกิดจากการปนเปื้อนภายหลังได้เนื่อง จากไม่ได้ไปเก็บตัวอย่างเขม่าจากจุดที่เกิดเหตุ ส่วนสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ซึ่งได้ตรวจศพบริเวณจุดเกิดเหตุทันทีในวันรุ่งขึ้น ยืนยันว่าไม่พบเขม่าปืน
๕) นางสาวกมลเกด อัคฮาด เสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืนบริเวณหลังด้านขวา ต่ำจากบ่า ๑๒ ซม. ห่างจากกึ่งกลาง ๑๐ ซม. ทะลุกล้ามเนื้อด้านหลังขวาขึ้นมาด้านบน ทะลุผ่านฐานกะโหลกซีกซ้าย ทะลุสมองน้อยและสมองใหญ่ซีกซ้าย พบชิ้นส่วนโลหะค้างอยู่ในกะโหลกด้านหน้าขวา เป็นเศษกระสุนปืนเล็กกลขนาด ๕.๕๖ มม. ทิศทางจากล่างขึ้นบน จากหลังไปหน้า และขวาไปซ้าย กระสุนปืนทำลายสมอง ถูกยิงบริเวณเต็นพยาบาลใกล้ประตูทางออก
๖) นายอัครเดช ขันแก้ว เสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืน บาดแผลฉีกขาดบริเวณไหล่ขวาขนาด ๔.๕ x ๓ ซม. ทะลุเข้าในช่องปากบริเวณใบหน้าด้านขวาใต้หู เป็นเหตุให้เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นนอก เนื้อสมองช้ำจากการถูกแรงกระแทก พบเศษตะกั่วในช่องปากและฐานกะโหลกศีรษะ และเศษรองกระสุนปืนทองแดงและตะกั่วบริเวณกระดูกก้นกบจากบาดแผลผิวหนังทะลุ บริเวณก้น เศษกระสุนเสียสภาพมากไม่สามารถยืนยันขนาดและชนิดได้ ถูกยิงบริเวณเต็นท์พยาบาลใกล้ประตูทางออก

ภาพ ที่ ๑๙ แผนที่โดยโดยสังเขปแสดงสถานที่เกิดเหตุในวัดปทุมวนาราม ระบุบริเวณผู้เสียชีวิตถูกยิง จุดสีแดงคือผู้เสียชีวิตที่เป็นพลเรือนและจุดสีขาวคือผู้เสียชีวิตที่เป็น อาสาสมัครพยาบาล/หน่วยกู้ชีพ อ้างอิงจากข้อมูลในสำนวนไต่สวนชันสูตรพลิกศพ
๒.๓.๑๒.๖ จุดที่สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตถูกยิงทั้งบริเวณประตูทางออกและด้านหลังศาลา สินธุเศก เป็นจุดที่สามารถยิงจากบริเวณที่ทหารปรากฏตัวอยู่บนรางรถไฟฟ้าได้ แต่มีข้อสังเกตว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุนั้นเป็น เวลาหลัง ๑๘.๐๐ น.[6] และในจุดเกิดเหตุมีต้นไม้ใหญ่ขึ้นปกคลุมอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ทหารให้ข้อเท็จจริงว่ามีการยิงตอบโต้กันกับคนชุดดำในวัด
๒.๓.๑๒.๗ พบรอยแตกกระเทาะคล้ายรอยกระสุนปืนที่ผนังคอนกรีตและใต้คานรางรถไฟฟ้าบีทีเอส ด้านหน้าวัดปทุมวนาราม จำนวน ๔ รอย โดยมีทิศทางการยิงขึ้นไปจากพื้นด้านหน้าหรือในวัดปทุมวนาราม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลางแจ้งว่าไม่ได้ตรวจสอบว่าเป็น รอยกระสุนปืนหรือไม่เนื่องจากอยู่สูงไม่สามารถขึ้นไปตรวจได้ ซึ่งหากเป็นรอยกระสุนจริงก็มีความเป็นได้ว่ามีการยิงมาจากด้านวัดปทุมวนารามไปยังกำแพงรางรถไฟ้ฟ้าซึ่งมีทหารอยู่
๒.๓.๑๒.๘ เจ้าหน้าที่ทหารให้ข้อมูลว่า เวลาประมาณ ๑๘.๐๐ น. บริเวณแยกเฉลิมเผ่า พบคนชุดดำถือปืนเอ็ม ๑๖ ยิงใส่เจ้าหน้าที่แล้ววิ่งไปทางวัดปทุมวนารามโดยวิ่งเลียบไปตามกำแพงวัด และปรากฎภาพวีดิโอบันทึกเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ทหารเคลื่อนกำลังไปบนถนนพระ รามที่ ๑ บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสยาม ฝั่งสยามเซ็นเตอร์ โดยในวีดิโอเจ้าหน้าที่ทหารพูดว่า พบผู้มีอาวุธอยู่บริเวณเสาตอม่อรถไฟฟ้า สั่งให้เจ้าหน้าที่ทหารคุ้มกัน เจ้าหน้าที่ทหารบางคนยิง ปลย.และแก๊สน้ำตา และมีเสียงปืนดังอยู่กว่า ๑๐ นาทีในภาพวีดิโอ[7]
นอก จากนี้ยังพบรอยกระสุนปืนบนทางเดิน SkyWalk และตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอส ตรงแยกเฉลิมเผ่า ซึ่งเป็นบริเวณที่มีผู้พบเห็นว่ามีคนชุดดำอยู่ โดยมีทิศทางการยิงมาจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสยาม[8] ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทหารอยู่ และพบร่องรอยกระสุนปืนที่สถานีรถไฟพ้า บีทีเอส สถานีสยาม ชั้นที่ ๑ ที่มีเจ้าหน้าที่ทหารอยู่ ประมาณ ๘ รอย โดยมีทิศทางการยิงมาจากด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติบริเวณแยกเฉลิมเผ่า[9] แสดงว่ามีการยิงตอบโต้กันระหว่างเจ้าหน้าที่กับคนชุดดำจริง
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังแจ้งว่าในตอนเช้ามืดของวันที่ ๒๐ พฤษภาคม ตนได้ไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบรอยเลือดของบุคคล ๒ คน บริเวณแยกเฉลิมเผ่าถูกลากเป็นทางยาวไปตรงจุดก่อนถึงประตูทางเข้าของวัดปทุม วนาราม[10] ซึ่งสอดคล้องกับการตรวจสอบจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ที่ตรวจพบรอยเลือดบริเวณแยกเฉลิมเผ่าเช่นกัน
๒.๓.๑๒.๙ ก่อนหน้าปฏิบัติการการกระชับพื้นที่ของ ศอฉ.ในวันที่ ๑๙ พฤษภาคม มีผู้พบชายฉกรรจ์อยู่ในวัดปทุมวนารามและยังพบชายซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นหัวหน้าคนหนึ่งของการ์ด นปช.[11] ในวัดด้วย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งที่ได้พบกับผู้สื่อข่าวสตรีชาวจีน จำนวน ๓ คน ที่ขอให้ตนช่วยพาออกมาจากวัดปทุมวนารามในวันที่ ๑๘ พฤษภาคมว่า ที่ไม่ประสงค์จะอยู่ต่อไปในวัดปทุมวนารามเพราะกลัว เนื่องจากเห็นว่ามีอาวุธอยู่ในวัด[12]
๒.๓.๑๒.๑๐ วันที่ ๒๐ พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุพบปืน เอ็ม ๑๖ จำนวน ๑ กระบอก ใต้รถกอล์ฟภายในวัดจอดอยู่บริเวณศาลาสินธุเสกใกล้กำแพงหน้าวัด ตรวจสอบแล้วพบว่าปืนเอ็ม ๑๖ กระบอกนี้เป็นปืนที่ผู้ชุมนุมยึดไปจากเจ้าหน้าที่ทหารบริเวณสามเหลี่ยมดิน แดงเมื่อวันที่ ๑๔ พฤษภาคม[13]
ในวันที่ ๒๑ พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นพื้นที่และอาคารภายในวัด ปทุมวนาราม พบปืนพกไทยประดิษฐ์ จำนวน ๑ กระบอก กระสุนปืน ๗.๖๒ มม. จำนวน ๓๐๐ นัด แก๊สน้ำตา จำนวน ๒ ลูก ประทัดยักษ์และระเบิดปิงปองจำนวนหนึ่ง[14]
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนหลายรายการซุก ซ่อนอยู่ภายในสวนป่า วัดปทุมวนาราม เช่น ปืนเอ็ม ๑๖ จำนวนหนึ่งกระบอก กระสุนปืนขนาด ๗.๖๒ มม. จำนวน ๒๗๘ นัด ระเบิดขว้างชนิดสังหารจำนวน ๔ ลูก และกระสุนปืน .๒๒๓ (๕.๕๖ มม.) จำนวน ๒๑๒ นัด และกระสุนระเบิดเอ็ม ๗๙ ขนาด ๔๐ มม. จำนวน ๔ นัด[15] โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรวจพบอาวุธให้ข้อมูลว่าได้รับข้อมูลจากประชาชนคน หนึ่ง จึงเข้าไปตรวจค้นบริเวณสวนป่า พบอาวุธหลายรายการดังกล่าวข้างต้นและบัตรการ์ด นปช.หนึ่งใบโดยอาวุธและสิ่งของดังกล่าวถูกซุกซ่อนอยู่ใต้ฐานพระพุทธรูปขนาด ใหญ่ในสวนป่าภายในวัดปทุมวนาราม[16]
๒.๓.๑๒.๑๑ มีข้อสังเกตว่า ผู้ชุมนุมซึ่งเข้าไปหลบอยู่ภายในวัดปทุมวนารามอยู่ในบรรยากาศแห่งความหวาด กลัวว่าเจ้าหน้าที่ทหารจะเข้ามาปราบปรามและเข่นฆ่าผู้ชุมนุม ในขณะที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหารก็มีความหวาดระแวงว่า ภายในวัดปทุมวนารามเป็นที่ซ่องสุมกองกำลังและอาวุธจำนวนมากของคนชุดดำ
ความ หวาดกลัวและความหวาดระแวงดังกล่าว ทำให้หน่วยแพทย์-พยาบาลมีความยากลำบากในการลำเลียงและเข้าไปรับผู้ได้รับบาด เจ็บออกจากวัดปทุมวนาราม ประกอบกับเวลาเกิดเหตุเป็นเวลากลางคืนและบริเวณดังกล่าวอยู่ในความมืดเนื่อง จากไฟฟ้าถูกตัด
ผู้แทนหน่วยแพทย์ซึ่งเข้าให้การช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บออกจากวัดปทุม วนารามในคืนวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ให้ข้อมูลว่า “การเข้าพื้นที่วัดปทุม ในวันที่ ๑๙ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่ามีคนบาดเจ็บค้างอยู่ แต่เมื่อเช็คพบว่าเป็นความจริง ผู้ชุมนุมมีความหวาดกลัวว่าต้องฆ่าทั้งหมด ผู้ชุมนุมได้รับข้อมูลว่าต้องฆ่าพันสองพันคนให้เข็ด…ในการเข้าไปรับคนเจ็บ ตอนแรกก็ระแวง ทหารบอกว่าในวัดมีอาวุธจำนวนมาก หากเข้าไปอาจโดนลูกหลง หรือโดนจับตัวเป็นประกัน ขอไม่ให้เข้าไป แต่สุดท้ายเคลียร์กันได้ว่าต้องรีบเอาคนเจ็บออกมา สุดท้ายได้รับอนุญาตให้เข้าไปรับที่ประตูวัด ดึกและมืดสนิท ไม่มีใครกล้าขนคนมาประตู ขอให้เข้าไปในวัด แต่ทหารก็กลัวว่าจะถูกจับตัว สุดท้ายมีการแบกออกมาได้”[17]

[1] อาสาสมัครผู้ประสานงานอิสระเพื่อมนุษยธรรมและนักกิจกรรมด้านสันติวิธีซึ่ง ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในบริเวณวัดปทุมวนาราม, สัมภาษณ์เมื่อวันที่ ๒ พฤษจิกายน ๒๕๕๓
[2] เอกสาร powerpoint ชื่อไฟล์ “การปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ในวันเกิดเหตุจากบรรยาย คอป๒ จากหน่วยรบพิเศษ”, ประชุม Hearing ครั้งที่ ๙ “กรณีการเสียชีวิต ๖ ศพ ที่วัดปทุมวนารามฯ” เมื่อวันอังคาร ที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๕๔
[3] สัมภาษณ์พระ เมื่อวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๕๕ โดยอนุกรรมการตรวจสอบและค้นหาความจริง
[4] รายงานการตรวจสถานทีเกิดเหตุที่ CSI-S-5305 – 126, กลุ่มงานตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ, สำนักตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ, สถาบันนิติวิทยาศาสตร์
[5]สัมภาษณ์และลงพื้นที่วัดปทุมวนารามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลชั้นผู้ใหญ่, วันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕
[6] วันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๓ พระอาทิตย์ตกเวลาประมาณ ๑๘.๓๘ น.
[7] ภาพวีดิโอ ชื่อไฟล์ 20100519 footage assult 2 นาทีที่ ๒๗ – ๔๐
[8] รายงานที่ ๑๒๐๗ (๑๒๐๙/๒๕๕๓) กลุ่มงานตรวจอาวุธปืนและครื่องกระสุน กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, หน้า ๙ และประชุมกับกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๕
[9] รายงานที่ ๑๒๐๗ (๑๒๐๙/๒๕๕๓) กลุ่มงานตรวจอาวุธปืนและครื่องกระสุน กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, หน้า ๙ และประชุมกับกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๕
[10] เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลชั้นผู้ใหญ่, สัมภาษณ์เมื่อวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕
[11] นักกิจกรรมด้านสันติวิธี, สัมภาษณ์เมื่อวันที่ ๒ พฤษจิกายน ๒๕๕๓ และนักวิชาการและนักกิจกรรมด้านสันติวิธี, เข้าให้ข้อมูลเมื่อวันที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๕ และสัมภาษณ์เพิ่มเติมทางโทรศัพท์เมื่อวันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๕๕ ให้ข้อมูลว่าพบชายซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนาม “จ่ายักษ์” ซึ่งเป็นหัวหน้าอีกคนหนึ่งของกลุ่มการ์ด นปช.
[12] เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลชั้นผู้ใหญ่, สัมภาษณ์วันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕
[13] เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลชั้นผู้ใหญ่, สัมภาษณ์วันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕
[14] เอกสารชี้แจง คอป. ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ลงวันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๕, หน้า ๒๒๕
[15] สรุปผลการดำเนินการตรวจสถานที่เกิดเหตุและเก็บรวบรวมพยานหลักฐานจาก เหตุการณ์ขอคืนพื้นที่และกระชับพื้นที่วันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๓ และ วันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๓, สถาบันนิติวิทยาศาสตร์, หน้า ๔ ระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๓, และบันทึกข้อความที่ ยธ ๑๐๐๙/๑๓๘๕, สรุปผล
การดำเนินกำรตรวจสถานที่เกิดเหตุและเก็บรวบรวม พยานหลักฐานจากเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่และกระชับพื้นที่ วันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๓ และวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๓ โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์, หน้า ๔ ไม่ระบุวันที่ตรวจพบ
[16] เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลชั้นผู้ใหญ่, สัมภาษณ์เมื่อวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕, ศอฉ.เล็งชงครม.เคาะกม.ฉุกเฉิน-ผงะตรวจใต้ฐานพระวัดปทุมฯพบอาวุธอื้อซ่า , มติชน, ๒๑ กันยายน ๒๕๕๓http://www.matichon....073176&grpid=03
[17] การประชุมกลุ่มย่อย บทบาทและการคุ้มครองหน่วยแพทย์ – พยาบาล และหน่วยบรรเทาสาธารณภัย วันที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๕๕

ขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก : http://news.voicetv....land/10588.html


Edited by คนกรุงธน, 9 February 2013 - 20:35.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#2 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 11 December 2012 - 15:03

จับประเด็นตรงนี้...
๑) นายสุวัน ศรีรักษา เสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืนบริเวณไหล่ซ้ายด้านหน้า ขนาด ๐.๗ x ๐.๕ ต่ำจากบ่า ๕ ซม. แผลทะลุปอด หัวใจ ตับ และซี่โครง พบชิ้นส่วนโลหะคล้ายหัวกระสุนปืนหุ้มทองแดง ๑ ชิ้นค้างอยู่ที่กล้ามเนื้อชายโครงด้านขวา เป็นเศษกระสุนปืนเล็กกลขนาด ๕.๕๖ ทิศจากซ้ายไปขวา บนลงล่าง และหลังไปหน้าเล็กน้อย
โดยถูกยิงที่บริเวณหน้าห้องน้ำที่กุฏิวัฒนา-ปราณี ด้านหลังศาลาสินธุเศกติดกับกำแพงวัดด้านห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลางได้พบเขม่าปืนบนมือของนายสุวัน อย่างไรก็ตามยอมรับว่าเขม่าที่ตรวจพบอาจเกิดจากการปนเปื้อนภายหลังได้เนื่อง จากไม่ได้ไปเก็บตัวอย่างเขม่าจากจุดที่เกิดเหตุ
ส่วนสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ซึ่งได้ตรวจศพบริเวณจุดเกิดเหตุทันทีในวันรุ่ง ขึ้นยืนยันว่าไม่พบเขม่าปืน
***************************************************************************************************************************************************************
นอกจากนี้ยังพบรอยเลือดบริเวณใต้ต้นไม้ด้านหลังศาลาสินธุเสกใน
จุดที่เจ้าหน้าที่ทหารให้ปากคำว่า มีคนชุดดำอยู่บนต้นไม้กำลังยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ทหารจึงยิงปืนตอบโต้กลับไป

ทั้งจากการสัมภาษณ์และตรวจสถานที่เกิดเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่คน หนึ่งซึ่งได้เข้าไปในวัดปทุมวนารามเมื่อเช้ามืดของวันที่ ๒๐ พฤษภาคม ๒๕๕๓ ให้ข้อมูลว่า
***************************************************************************************************************************************************************
พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม ๑๖ จำนวนหนึ่งตกอยู่ริมรั้วด้านในวัดบริเวณหน้าศาลาสินธุเสกและพบปืนเอ็ม ๑๖ ถูกซ่อนไว้ในบริเวณใกล้เคียง(ตรงนี้ชัดเจนว่ามีการยิงจากในวัดออกไป)
***************************************************************************************************************************************************************
๒.๓.๑๒.๙ ก่อนหน้าปฏิบัติการการกระชับพื้นที่ของ ศอฉ.ในวันที่ ๑๙ พฤษภาคม มีผู้พบชายฉกรรจ์อยู่ในวัดปทุมวนารามและยังพบชายซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นหัวหน้าคนหนึ่งของการ์ด นปช.[11] ในวัดด้วย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งที่ได้พบกับผู้สื่อข่าวสตรีชาวจีน จำนวน ๓ คน ที่ขอให้ตนช่วยพาออกมาจากวัดปทุมวนารามในวันที่ ๑๘ พฤษภาคมว่า ที่ไม่ประสงค์จะอยู่ต่อไปในวัดปทุมวนารามเพราะกลัว เนื่องจากเห็นว่ามีอาวุธอยู่ในวัด[12]
๒.๓.๑๒.๑๐ วันที่ ๒๐ พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุพบปืน เอ็ม ๑๖ จำนวน ๑ กระบอก ใต้รถกอล์ฟภายในวัดจอดอยู่บริเวณศาลาสินธุเสกใกล้กำแพงหน้าวัด ตรวจสอบแล้วพบว่าปืนเอ็ม ๑๖ กระบอกนี้เป็นปืนที่ผู้ชุมนุมยึดไปจากเจ้าหน้าที่ทหารบริเวณสามเหลี่ยมดิน แดงเมื่อวันที่ ๑๔ พฤษภาคม[13]
ในวันที่ ๒๑ พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นพื้นที่และอาคารภายในวัด ปทุมวนาราม พบปืนพกไทยประดิษฐ์ จำนวน ๑ กระบอก กระสุนปืน ๗.๖๒ มม. จำนวน ๓๐๐ นัด แก๊สน้ำตา จำนวน ๒ ลูก ประทัดยักษ์และระเบิดปิงปองจำนวนหนึ่ง[14]
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนหลายรายการซุก ซ่อนอยู่ภายในสวนป่า วัดปทุมวนาราม เช่น ปืนเอ็ม ๑๖ จำนวนหนึ่งกระบอก กระสุนปืนขนาด ๗.๖๒ มม. จำนวน ๒๗๘ นัด ระเบิดขว้างชนิดสังหารจำนวน ๔ ลูก และกระสุนปืน .๒๒๓ (๕.๕๖ มม.) จำนวน ๒๑๒ นัด และกระสุนระเบิดเอ็ม ๗๙ ขนาด ๔๐ มม. จำนวน ๔ นัด[15] โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรวจพบอาวุธให้ข้อมูลว่าได้รับข้อมูลจากประชาชนคน หนึ่ง จึงเข้าไปตรวจค้นบริเวณสวนป่า พบอาวุธหลายรายการดังกล่าวข้างต้นและบัตรการ์ด นปช.หนึ่งใบโดยอาวุธและสิ่งของดังกล่าวถูกซุกซ่อนอยู่ใต้ฐานพระพุทธรูปขนาด ใหญ่ในสวนป่าภายในวัดปทุมวนาราม[16]

Edited by คนกรุงธน, 11 December 2012 - 15:10.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#3 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 11 December 2012 - 15:16

ย่อๆลงมาหน่อย จะพบว่า...
๑) นายสุวัน ศรีรักษา เสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืนบริเวณไหล่ซ้ายด้านหน้า ขนาด ๐.๗ x ๐.๕ ต่ำจากบ่า ๕ ซม. แผลทะลุปอด หัวใจ ตับ และซี่โครง
โดยถูกยิงที่บริเวณหน้าห้องน้ำที่กุฏิวัฒนา-ปราณี ด้านหลังศาลาสินธุเศกติดกับกำแพงวัด
พบเขม่าปืนบนมือของนายสุวัน
พบรอยเลือดบริเวณใต้ต้นไม้ด้านหลังศาลาสินธุเสก
พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม ๑๖ จำนวนหนึ่งตกอยู่ริมรั้วด้านในวัดบริเวณหน้าศาลาสินธุเสกและพบปืนเอ็ม ๑๖ ถูกซ่อนไว้ในบริเวณใกล้เคียง

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#4 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

Posted 11 December 2012 - 15:20

DSI รับฟังเรื่องพรรค์นี้บ้างไหมครับเนี่ยะ?

Posted Image


#5 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 11 December 2012 - 15:36

ถ้าได้ตัวผู้ก่อการร้ายเป็นหลักแล้ว เรื่องอื่นๆอาจจะตามมาได้ไม่ยากนัก...โดยสืบต่อจากปืนกระบอกที่ยึดได้ใกล้ๆตัวกระบอกนั้น ว่ากระสุนที่อยู่ในตัวคนตายคนอื่นๆ เกี่ยวข้องหรือเปล่า? อย่างไร?

ข้อสังเกตุอีกอย่างที่ว่า...
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งที่ได้พบกับผู้สื่อข่าวสตรีชาวจีน จำนวน ๓ คน ที่ขอให้ตนช่วยพาออกมาจากวัดปทุมวนาราม
ในวันที่ ๑๘ พฤษภาคม
ว่า...ที่ไม่ประสงค์จะอยู่ต่อไปในวัดปทุมวนารามเพราะกลัว เนื่องจากเห็นว่ามีอาวุธอยู่ในวัด

...แสดงว่ากลุ่มผู้ก่อการร้าย อาศัยวัดเป็นที่ซ่องสุมมาก่อนแล้ว
...ทำไมต้องใช้วัด อันนี้ใครๆก็เดาออก...

Edited by คนกรุงธน, 11 December 2012 - 15:41.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#6 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

Posted 11 December 2012 - 15:38

DSI จะฟังทำไม กูจะเอาอภิสิทธิ์เข้าคุก

#7 สิงห์สนามซ้อม

สิงห์สนามซ้อม

    คนดีไม่กลัวการตรวจสอบ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,757 posts

Posted 11 December 2012 - 15:38

DSI ไม่สนใจข้อมูลพวกนนี้หรอก ถ้านายไม่สั่ง

" ประกาศบอยคอต ช่อง 3 ไม่ว่าจะข่าว ละคร หรือการ์ตูนลูก  กรูไม่ดู !!! "


#8 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

Posted 11 December 2012 - 15:49

รอเปลี่ยนรัฐบาลก่อน ...แล้วค่อยเอาเรื่องพวกนี้มาเล่นต่อไป <_<

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#9 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 11 December 2012 - 16:24


คลิปที่ทหารปะทะกับชายชุดดำที่แยกเฉลิมเผ่า

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#10 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 17 December 2012 - 06:34

6ศพปริศนา ณ วัดปทุมฯ...1ใน6 คือผู้ก่อการร้าย

โดย คนกรุงธน

จับประเด็นตรงนี้...
๑) นายสุวัน ศรีรักษา เสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืนบริเวณไหล่ซ้ายด้านหน้า ขนาด ๐.๗ x ๐.๕ ต่ำจากบ่า ๕ ซม. แผลทะลุปอด หัวใจ ตับ และซี่โครง พบชิ้นส่วนโลหะคล้ายหัวกระสุนปืนหุ้มทองแดง ๑ ชิ้นค้างอยู่ที่กล้ามเนื้อชายโครงด้านขวา เป็นเศษกระสุนปืนเล็กกลขนาด ๕.๕๖ ทิศจากซ้ายไปขวา บนลงล่าง และหลังไปหน้าเล็กน้อย
โดยถูกยิงที่บริเวณหน้าห้องน้ำที่กุฏิวัฒนา-ปราณี ด้านหลังศาลาสินธุเศกติดกับกำแพงวัดด้านห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน


นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลางได้พบเขม่าปืนบนมือของนายสุวัน อย่างไรก็ตามยอมรับว่าเขม่าที่ตรวจพบอาจเกิดจากการปนเปื้อนภายหลังได้เนื่อง จากไม่ได้ไปเก็บตัวอย่างเขม่าจากจุดที่เกิดเหตุ
ส่วนสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ซึ่งได้ตรวจศพบริเวณจุดเกิดเหตุทันทีในวันรุ่ง ขึ้นยืนยันว่าไม่พบเขม่าปืน
***************************************************************************************************************************************************************
นอกจากนี้ยังพบรอยเลือดบริเวณใต้ต้นไม้ด้านหลังศาลาสินธุเสกใน
จุดที่เจ้าหน้าที่ทหารให้ปากคำว่า มีคนชุดดำอยู่บนต้นไม้กำลังยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ทหารจึงยิงปืนตอบโต้กลับไป

ทั้งจากการสัมภาษณ์และตรวจสถานที่เกิดเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่คน หนึ่งซึ่งได้เข้าไปในวัดปทุมวนารามเมื่อเช้ามืดของวันที่ ๒๐ พฤษภาคม ๒๕๕๓ ให้ข้อมูลว่า
***************************************************************************************************************************************************************
พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม ๑๖ จำนวนหนึ่งตกอยู่ริมรั้วด้านในวัดบริเวณหน้าศาลาสินธุเสกและพบปืนเอ็ม ๑๖ ถูกซ่อนไว้ในบริเวณใกล้เคียง(ตรงนี้ชัดเจนว่ามีการยิงจากในวัดออกไป)
***************************************************************************************************************************************************************
๒.๓.๑๒.๙ ก่อนหน้าปฏิบัติการการกระชับพื้นที่ของ ศอฉ.ในวันที่ ๑๙ พฤษภาคม มีผู้พบชายฉกรรจ์อยู่ในวัดปทุมวนารามและยังพบชายซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นหัวหน้าคนหนึ่งของการ์ด นปช.[11] ในวัดด้วย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งที่ได้พบกับผู้สื่อข่าวสตรีชาวจีน จำนวน ๓ คน ที่ขอให้ตนช่วยพาออกมาจากวัดปทุมวนารามในวันที่ ๑๘ พฤษภาคมว่า ที่ไม่ประสงค์จะอยู่ต่อไปในวัดปทุมวนารามเพราะกลัว เนื่องจากเห็นว่ามีอาวุธอยู่ในวัด[12]
๒.๓.๑๒.๑๐ วันที่ ๒๐ พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุพบปืน เอ็ม ๑๖ จำนวน ๑ กระบอก ใต้รถกอล์ฟภายในวัดจอดอยู่บริเวณศาลาสินธุเสกใกล้กำแพงหน้าวัด ตรวจสอบแล้วพบว่าปืนเอ็ม ๑๖ กระบอกนี้เป็นปืนที่ผู้ชุมนุมยึดไปจากเจ้าหน้าที่ทหารบริเวณสามเหลี่ยมดิน แดงเมื่อวันที่ ๑๔ พฤษภาคม[13]
ในวันที่ ๒๑ พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นพื้นที่และอาคารภายในวัด ปทุมวนาราม พบปืนพกไทยประดิษฐ์ จำนวน ๑ กระบอก กระสุนปืน ๗.๖๒ มม. จำนวน ๓๐๐ นัด แก๊สน้ำตา จำนวน ๒ ลูก ประทัดยักษ์และระเบิดปิงปองจำนวนหนึ่ง[14]
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนหลายรายการซุก ซ่อนอยู่ภายในสวนป่า วัดปทุมวนาราม เช่น ปืนเอ็ม ๑๖ จำนวนหนึ่งกระบอก กระสุนปืนขนาด ๗.๖๒ มม. จำนวน ๒๗๘ นัด ระเบิดขว้างชนิดสังหารจำนวน ๔ ลูก และกระสุนปืน .๒๒๓ (๕.๕๖ มม.) จำนวน ๒๑๒ นัด และกระสุนระเบิดเอ็ม ๗๙ ขนาด ๔๐ มม. จำนวน ๔ นัด[15] โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรวจพบอาวุธให้ข้อมูลว่าได้รับข้อมูลจากประชาชนคน หนึ่ง จึงเข้าไปตรวจค้นบริเวณสวนป่า พบอาวุธหลายรายการดังกล่าวข้างต้นและบัตรการ์ด นปช.หนึ่งใบโดยอาวุธและสิ่งของดังกล่าวถูกซุกซ่อนอยู่ใต้ฐานพระพุทธรูปขนาด ใหญ่ในสวนป่าภายในวัดปทุมวนาราม[16]




คุมกระทู้ไม่อยู่แล้วล่ะมั้ง คุณ Tam-mic-ra

ถ้าถามผม ผมตอบง่ายๆ ว่าผมไม่ทราบครับ แต่เดี๋ยวจะลองไล่ดูคลิปเสียหน่อยถ้ามีเวลา ความจริงเคยดูมาพอสมควร แต่จำไม่ค่อยได้แล้ว เพราะผมไม่คิดว่าเหตุการณ์ช่วงนี้น่าเอามาเป็นประเด็นซักเท่าไหร่ ก็ผู้ชุมนุมเล่นปล่อยให้มีกองกำลังติดอาวุธเข้ามาอยู่ด้วย ตัวเองก็ควรจะรู้ว่าอีกฝั่งเค้าก็ต้องใช้กระสุนจริง รู้ทั้งรู้แต่ยังสู้ ยังอยู่แถวนั้น น่าเห็นใจน้อยกว่าตอน 10 เมษา เยอะครับ

ปล. ตกลงคุณไม่ยอมรับใช่มั้ย ว่าที่ราชปรารภมีการใช้อาวุธสงครามกับเจ้าหน้าที่ ประมาณว่าที่บ่อนไก่ ที่ศาลาแดงมี แต่ที่ประตูน้ำไม่มีอาวุธ คุณยืนยันเช่นนี้ใช่มั้ยครับ ผมขอคำตอบชัดๆหน่อย


คนเสียชีวิต-บาดเจ็บคนไหนมีอาวุธบ้างหรือ ตรวจพบเขม่าใดๆไหม
แล้วกองกำลังติดอาวุธที่ราชปรารภมีภาพไหม? มันยิงทหารตายกี่คน? .... วันที่ 13-15 พค53 ที่มากระชับพื้นที่นะ








Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#11 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 17 December 2012 - 07:06

รอยเลือดบนฝาท่อ.JPG

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#12 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 17 December 2012 - 13:37

อ้าว.........พยานปากเอก ตายซะแล้ว
โดย นคร เวียงโกศัย, 5 ตุลาคม 2555 22:23

http://webboard.seri...้ว/#entry440091

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=NINtNGD8gM4


คนนี้เป็นคนที่หลบเข้าใต้รถ น่าจะเป็นผู้ต้องหาต่อสู้กับเจ้าหน้าที่มากกว่าเป็นพยาน ถ้าขึ้นให้การในศาลอาจสืบค้นไปถึงชายชุดดำที่ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ที่คุ้มกันอยู่บนรถไฟฟ้า ไม่ควรเสียชีวิตเลย


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#13 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

Posted 17 December 2012 - 13:54

มีคราบเขม่าดินปืนที่มือน่ะ มันออกมาจากปากนายสุเทพที่ใช้ในการอภิปรายในสภา
หมอพรทิพย์ไปตรวจสอบ มีแต่คราบเขม่าที่บริเวณเท้า
รักคนเสื้อแดง

#14 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 17 December 2012 - 14:15

นอก จากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลังฐานกลางได้พบเขม่าปืนบนมือของนายสุวัน อย่างไรก็ตามยอมรับว่าเขม่าที่ตรวจพบอาจเกิดจากการปนเปื้อนภายหลังได้เนื่อง จากไม่ได้ไปเก็บตัวอย่างเขม่าจากจุดที่เกิดเหตุ
ส่วนสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ซึ่งได้ตรวจศพบริเวณจุดเกิดเหตุทันทีในวันรุ่ง ขึ้นยืนยันว่าไม่พบเขม่าปืน นอกจากนี้ยังพบรอบเลือดบริเวณใต้ต้นไม้ด้านหลังศาลาสินธุเสกในจุดที่เจ้า หน้าที่ทหารให้ปากคำว่า มีคนชุดดำอยู่บนต้นไม้กำลังยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ทหารจึงยิงปืนตอบโต้กลับไป ทั้งจากการสัมภาษณ์และตรวจสถานที่เกิดเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่คน หนึ่งซึ่งได้เข้าไปในวัดปทุมวนารามเมื่อเช้ามืดของวันที่ ๒๐ พฤษภาคม ๒๕๕๓ ให้ข้อมูลว่า พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม ๑๖ จำนวนหนึ่งตกอยู่ริมรั้วด้านในวัดบริเวณหน้าศาลาสินธุเสกและพบปืนเอ็ม ๑๖ ถูกซ่อนไว้ในบริเวณใกล้เคียง

แสดงว่าหลักฐานมีการเปลี่ยนแปลง จากมีแต่ไม่แน่ใจ เป็นไม่มี ต่อมาหมอพรทิพย์ชี้แจงเกี่ยวกับการพิสูจน์ในเบื้องต้นของหมอในคลิปนี้

http://77.nationchan...om/video/96668/

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#15 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

Posted 17 December 2012 - 14:18

ขอกระซิบเบาๆ บอกคุณ Stargate-1 สักนิดว่า รายงาน คอป. มั่วเยอะนะท่าน
รักคนเสื้อแดง

#16 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 17 December 2012 - 14:39

อย่างน้อยก็พอจะบอกได้ว่าคุณสุเทพเอาข้อมูลมาจากไหน
ผมคิดว่าคุณสิงห์น่าจะสรุปบทเรียนได้แล้วว่า นายตำรวจที่ดูแลสถานการณ์ในทั้งสองครั้ง: เม.ย. - พ.ค. 53 และ 24 พ.ย. 55 ม็อบเสธ.อ้าย เป็นคนๆเดียวกัน กรณีเสธ.แดงและประชาชนในที่ชุมนุมในทั้งสองกรณี ย่อมได้รับการปฏิบัติอย่างเดียวกัน

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#17 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

Posted 17 December 2012 - 14:54

รอยเลือดบนฝาท่อ.JPG


อยากตาย แต่กลัวหน้าเลอะ ไม่เนียนเลย
แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#18 pakorn

pakorn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 210 posts

Posted 17 December 2012 - 14:55

ขอกระซิบเบาๆ บอกคุณ Stargate-1 สักนิดว่า รายงาน คอป. มั่วเยอะนะท่าน


ต้องข้อมูลที่มาจากแกนนำสินะครับ ของจริง น่าเชื่อถือ
เสื้อแดงตาย ----> ทหารยิง
ทหารตาย ----> ทหารยิงกันเอง

#19 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

Posted 17 December 2012 - 15:04

:lol: :lol: :lol:

เสียงกระซิบของสิงห์....ฮาเลย

#20 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 17 December 2012 - 15:11

กรณีนี้...ส่งให้ศาลไต่สวนการตาย...ผลก็จะออกมาเป็นว่า ตายด้วยกระสุนของเจ้าหน้าที่...เหมือนกัน

แต่พอส่งฟ้องศาลก็จะกลายเป็นยิงต่ิอสู้กับเจ้าหน้าที่...ต้องตายฟรี 7.5ล้านก็ต้องเอาคืนมาด้วย...

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#21 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 17 December 2012 - 15:13

:lol: :lol: :lol:

เสียงกระซิบของสิงห์....ฮาเลย

เนอะๆ...ชั่งกล้าพูด...
ระหว่าง สิงห์ กับ......บุคคลเหล่านี้
[1] อาสาสมัครผู้ประสานงานอิสระเพื่อมนุษยธรรมและนักกิจกรรมด้านสันติวิธีซึ่ง ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในบริเวณวัดปทุมวนาราม, สัมภาษณ์เมื่อวันที่ ๒ พฤษจิกายน ๒๕๕๓
[2] เอกสาร powerpoint ชื่อไฟล์ “การปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ในวันเกิดเหตุจากบรรยาย คอป๒ จากหน่วยรบพิเศษ”, ประชุม Hearing ครั้งที่ ๙ “กรณีการเสียชีวิต ๖ ศพ ที่วัดปทุมวนารามฯ” เมื่อวันอังคาร ที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๕๔
[3] สัมภาษณ์พระ เมื่อวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๕๕ โดยอนุกรรมการตรวจสอบและค้นหาความจริง
[4] รายงานการตรวจสถานทีเกิดเหตุที่ CSI-S-5305 – 126, กลุ่มงานตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ, สำนักตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ, สถาบันนิติวิทยาศาสตร์
[5]สัมภาษณ์และลงพื้นที่วัดปทุมวนารามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลชั้นผู้ใหญ่, วันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕
[6] วันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๓ พระอาทิตย์ตกเวลาประมาณ ๑๘.๓๘ น.
[7] ภาพวีดิโอ ชื่อไฟล์ 20100519 footage assult 2 นาทีที่ ๒๗ – ๔๐
[8] รายงานที่ ๑๒๐๗ (๑๒๐๙/๒๕๕๓) กลุ่มงานตรวจอาวุธปืนและครื่องกระสุน กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, หน้า ๙ และประชุมกับกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๕
[9] รายงานที่ ๑๒๐๗ (๑๒๐๙/๒๕๕๓) กลุ่มงานตรวจอาวุธปืนและครื่องกระสุน กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, หน้า ๙ และประชุมกับกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๕
[10] เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลชั้นผู้ใหญ่, สัมภาษณ์เมื่อวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕
[11] นักกิจกรรมด้านสันติวิธี, สัมภาษณ์เมื่อวันที่ ๒ พฤษจิกายน ๒๕๕๓ และนักวิชาการและนักกิจกรรมด้านสันติวิธี, เข้าให้ข้อมูลเมื่อวันที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๕ และสัมภาษณ์เพิ่มเติมทางโทรศัพท์เมื่อวันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๕๕ ให้ข้อมูลว่าพบชายซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนาม “จ่ายักษ์” ซึ่งเป็นหัวหน้าอีกคนหนึ่งของกลุ่มการ์ด นปช.
[12] เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลชั้นผู้ใหญ่, สัมภาษณ์วันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕
[13] เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลชั้นผู้ใหญ่, สัมภาษณ์วันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕
[14] เอกสารชี้แจง คอป. ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ลงวันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๕, หน้า ๒๒๕
[15] สรุปผลการดำเนินการตรวจสถานที่เกิดเหตุและเก็บรวบรวมพยานหลักฐานจาก เหตุการณ์ขอคืนพื้นที่และกระชับพื้นที่วันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๓ และ วันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๓, สถาบันนิติวิทยาศาสตร์, หน้า ๔ ระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๓, และบันทึกข้อความที่ ยธ ๑๐๐๙/๑๓๘๕, สรุปผล
การดำเนินกำรตรวจสถานที่เกิดเหตุและเก็บรวบรวม พยานหลักฐานจากเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่และกระชับพื้นที่ วันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๓ และวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๓ โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์, หน้า ๔ ไม่ระบุวันที่ตรวจพบ
[16] เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลชั้นผู้ใหญ่, สัมภาษณ์เมื่อวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕, ศอฉ.เล็งชงครม.เคาะกม.ฉุกเฉิน-ผงะตรวจใต้ฐานพระวัดปทุมฯพบอาวุธอื้อซ่า , มติชน, ๒๑ กันยายน ๒๕๕๓http://www.matichon....073176&grpid=03
[17] การประชุมกลุ่มย่อย บทบาทและการคุ้มครองหน่วยแพทย์ – พยาบาล และหน่วยบรรเทาสาธารณภัย วันที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๕๕

เราจะเชื่อใครดี...

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#22 paknam

paknam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 799 posts

Posted 17 December 2012 - 15:14

รอยเลือดบนฝาท่อ.JPG


แบบว่า...ช่วงเวลาขณะนั้นโลกเกิดเสียสมดุลย์เรื่องแรงโน้มถ่วง ทำให้เลือดเกิดความสับสนว่าที่สูงเป็นที่ต่ำครับ

#23 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

Posted 17 December 2012 - 15:34

ขอกระซิบเบาๆ บอกคุณ Stargate-1 สักนิดว่า รายงาน คอป. มั่วเยอะนะท่าน




ระหว่างรายงานของ คอป.กับรายงานจากไอ้ตู่ ไอ้เต้น ไอ้กี๊ร์ หมอเหวง ธิดาแดง เจ๋ง ดอกจิก......
เชิญสาธุชนและ"สิงห์สนามฯ"พิจารณาเว่าจะเขื่อใครมากกว่า.........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#24 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 17 December 2012 - 15:57

:lol: ไม่มีหลักฐานไหนจะถูกต้องเท่า หลักแถ ของเสื้อแดงแล้ว







ผมกระซิบเบาๆนะครับ :rolleyes:

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#25 yoshikiryuichiro

yoshikiryuichiro

    คุณธรรมในความหมายของคุณคืออะไร

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,444 posts

Posted 18 December 2012 - 01:05

ผมเชื่อว่าใช่ เพราะแม้จะผ่านมา 2 ปี แต่ก็ยังสามารถหาจุดร่องรอยการยิงขึ้นไปที่สถานีรถไฟฟ้าสยามได้
大一大万大吉 一人が皆のため 皆が一人のために尽くせば 天下は幸せになれる...これが私の正義!! เมื่อคนๆหนึ่งทำทุกอย่างเพื่อทุกๆคน และทุกๆคนจะทำทุกอย่างเพื่อคนๆนั้นเมื่อใด เมื่อนั้นแผ่นดินจะร่มเย็นเป็นสุขนี่คือคุณธรรมของชั้น!!

#26 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 18 December 2012 - 01:29

ขอกระซิบเบาๆ บอกคุณ Stargate-1 สักนิดว่า รายงาน คอป. มั่วเยอะนะท่าน


แต่เชื่อข้อมูลโรงน้ำแข็งของตัวเอง... ว่างั้น <_<

Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 18 December 2012 - 01:29.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#27 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 9 February 2013 - 20:20

ขุดๆขึ้นมาให้สมาชิกใหม่ๆได้อ่านกันบ้าง...พอดีให้บังเอิญข้อมูลไปตรงกับอีกกระทู้หนึ่ง...

http://webboard.seri...ิบมะเขื/page-47

 

เจ้าหน้าที่ทหารอีกรายหนึ่งให้การว่าประจำที่กองพันจู่โจม กรมรบพิเศษที่ 3 ปฏิบัติหน้าที่เป็นรองหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2553เวลาประมาณ 18.00 น.พยานซึ่งรับผิดชอบบนรางรถไฟฟ้าบีทีเอสฝั่งวัดปทุมวนาราม พยานให้การว่าเห็นชายชุดดำที่ตอม่อบนถนนพระราม 1พยานจึงได้ยิงใส่กลุ่มชายดังกล่าวไป 7 นัด

เวลาประมาณ 18.10 น. เห็นชายที่บริเวณมุมกุฏิมีอาวุธปืนจึงยิงใส่ไป 1 นัด เวลา 18.20 น.

 

ไอ้ตัวนี้แหละ ผู้ก่อการร้าย แต่มันไม่ได้ใส่ชุดดำเหมือนที่ตามหากัน

ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ว่า ชายชุดดำเป็นคำเรียกที่ผิด จริงๆแล้วต้องเรียกว่า ผู้ก่อการร้ายที่แฝงเข้าไปกับผู้ชุมนุม


Edited by คนกรุงธน, 9 February 2013 - 20:40.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#28 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 9 February 2013 - 21:12

มีคราบเขม่าดินปืนที่มือน่ะ มันออกมาจากปากนายสุเทพที่ใช้ในการอภิปรายในสภา
หมอพรทิพย์ไปตรวจสอบ มีแต่คราบเขม่าที่บริเวณเท้า

เชื่อหมอพรทิพย์แล้วหรือ  :D



#29 promotion

promotion

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,761 posts

Posted 9 February 2013 - 22:01

คนดีๆเขาไม่ไปร่วมชุมนุมฝูงควายนั่นอยู่แล้วครับ ผู้ก่อการร้ายแน่นอน 



#30 ฟังทั้งสองฝ่าย

ฟังทั้งสองฝ่าย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,261 posts

Posted 9 February 2013 - 22:12

มีคราบเขม่าดินปืนที่มือน่ะ มันออกมาจากปากนายสุเทพที่ใช้ในการอภิปรายในสภา
หมอพรทิพย์ไปตรวจสอบ มีแต่คราบเขม่าที่บริเวณเท้า

ท่านสิงห์ครับ 
บอกผมหน่อยครับ ถึงความหมาย ของคำว่า "คราบเขม่า"
 



#31 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 9 February 2013 - 22:38

ขุดๆขึ้นมาให้สมาชิกใหม่ๆได้อ่านกันบ้าง...พอดีให้บังเอิญข้อมูลไปตรงกับอีกกระทู้หนึ่ง...

http://webboard.seri...ิบมะเขื/page-47

 

เจ้าหน้าที่ทหารอีกรายหนึ่งให้การว่าประจำที่กองพันจู่โจม กรมรบพิเศษที่ 3 ปฏิบัติหน้าที่เป็นรองหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2553เวลาประมาณ 18.00 น.พยานซึ่งรับผิดชอบบนรางรถไฟฟ้าบีทีเอสฝั่งวัดปทุมวนาราม พยานให้การว่าเห็นชายชุดดำที่ตอม่อบนถนนพระราม 1พยานจึงได้ยิงใส่กลุ่มชายดังกล่าวไป 7 นัด

เวลาประมาณ 18.10 น. เห็นชายที่บริเวณมุมกุฏิมีอาวุธปืนจึงยิงใส่ไป 1 นัด เวลา 18.20 น.

 

ไอ้ตัวนี้แหละ ผู้ก่อการร้าย แต่มันไม่ได้ใส่ชุดดำเหมือนที่ตามหากัน

ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ว่า ชายชุดดำเป็นคำเรียกที่ผิด จริงๆแล้วต้องเรียกว่า ผู้ก่อการร้ายที่แฝงเข้าไปกับผู้ชุมนุม

ทหารคนนี้ก็ยิงปืนโครตจะแม่น โป้งเดียวจอด

อ้อ...กรมรบพิเศษนี่หว่า

 

นายสุวัน ศรีรักษา เสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืนบริเวณไหล่ซ้ายด้านหน้า ขนาด ๐.๗ x ๐.๕ ต่ำจากบ่า ๕ ซม. แผลทะลุปอด หัวใจ ตับ และซี่โครง

 

เข้าเหนือราวนมซ้าย เฉียงลงล่างออกซี่โครง


Edited by คนกรุงธน, 9 February 2013 - 22:49.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#32 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

Posted 10 February 2013 - 13:43

มีคราบเขม่าดินปืนที่มือน่ะ มันออกมาจากปากนายสุเทพที่ใช้ในการอภิปรายในสภา
หมอพรทิพย์ไปตรวจสอบ มีแต่คราบเขม่าที่บริเวณเท้า

ท่านสิงห์ครับ 
บอกผมหน่อยครับ ถึงความหมาย ของคำว่า "คราบเขม่า"
 

 

คราบเขม่า อาจเกิดจาก พลุ ตะไล ประทัด ซึ่งผู้ชุมนุมส่วนใหญ่นิยมใช้เป็นเครื่องมือในการตอบโต้กับทหาร

กรณีนายสุวรรณ หมอพรทิพย์เคยสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากลูกระเบิดตกใส่ที่เท้า


รักคนเสื้อแดง

#33 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

Posted 10 February 2013 - 14:36

กรณีนายสุวรรณถ้ามีการใช้อาวุธปืน M16A1 ที่พบในวัดเพื่อทำการยิงต่อสู้กับทหารบนรางรถไฟฟ้า

 

- คราบเขม่าน่าจะติดอยู่ที่แขนทั้งสองข้างง่ายกว่าติดที่เท้า

 


รักคนเสื้อแดง

#34 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

Posted 10 February 2013 - 15:28

ขอกระซิบเบาๆ บอกคุณ Stargate-1 สักนิดว่า รายงาน คอป. มั่วเยอะนะท่าน

 

 

มั่วอย่างไรครับ

 

ติดตามมาตลอดพยายามอ่านมาหลายๆข้อมูล

 

ลำดับเหตุการณ์ ได้ดีที่สุดคือของ คอป.

 

ส่วนของคุณมั่วยิ่งกว่าลิงแก้แห


ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#35 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

Posted 10 February 2013 - 16:04

ขอกระซิบเบาๆ บอกคุณ Stargate-1 สักนิดว่า รายงาน คอป. มั่วเยอะนะท่าน

 

 

มั่วอย่างไรครับ

 

ติดตามมาตลอดพยายามอ่านมาหลายๆข้อมูล

 

ลำดับเหตุการณ์ ได้ดีที่สุดคือของ คอป.

 

ส่วนของคุณมั่วยิ่งกว่าลิงแก้แห

 

งานนี้ผมขอยกเอาผลงานของคุณ mmmmm (ขนมสาคู) มาแนะนำให้เข้าไปดูนะครับ

 

http://topicstock.pa.../P12688974.html


รักคนเสื้อแดง

#36 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

Posted 10 February 2013 - 17:32

 

ขอกระซิบเบาๆ บอกคุณ Stargate-1 สักนิดว่า รายงาน คอป. มั่วเยอะนะท่าน

 

 

มั่วอย่างไรครับ

 

ติดตามมาตลอดพยายามอ่านมาหลายๆข้อมูล

 

ลำดับเหตุการณ์ ได้ดีที่สุดคือของ คอป.

 

ส่วนของคุณมั่วยิ่งกว่าลิงแก้แห

 

งานนี้ผมขอยกเอาผลงานของคุณ mmmmm (ขนมสาคู) มาแนะนำให้เข้าไปดูนะครับ

 

http://topicstock.pa.../P12688974.html

 

 

 

555555555555555555555555555555555555

 

 

โถไอ้สิงห์เฮย

 

เอาให้แน่ๆ

 

พวกคุณมันแค่เดาสุมเอา

 

คอป.มีหรือที่ไม่ระดมบุคลากรระดับหัวกะทิ มาพิสูจน์หลักฐาน

 

การตั้งสมมุติฐานพวกคุณเอาอะไรมาอ้างอิง

 

พวกคุณมีแค่รูปถ่ายกับ Programmed ห่วยๆมาทำกราฟฟิก

 

อย่ามาแสดงหลักฐานแบบนี้มาโชว์


ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#37 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 11 February 2013 - 03:30

กรณีนายสุวรรณถ้ามีการใช้อาวุธปืน M16A1 ที่พบในวัดเพื่อทำการยิงต่อสู้กับทหารบนรางรถไฟฟ้า

 

- คราบเขม่าน่าจะติดอยู่ที่แขนทั้งสองข้างง่ายกว่าติดที่เท้า

 

red-shirt-rally-bangkok-may-20_-049.jpg

 

M.16 มันดีดกระสุนออกทางขวา

 

 

มีคราบเขม่าดินปืนที่มือน่ะ มันออกมาจากปากนายสุเทพที่ใช้ในการอภิปรายในสภา
หมอพรทิพย์ไปตรวจสอบ มีแต่คราบเขม่าที่บริเวณเท้า

ท่านสิงห์ครับ 
บอกผมหน่อยครับ ถึงความหมาย ของคำว่า "คราบเขม่า"
 

 

คราบเขม่า อาจเกิดจาก พลุ ตะไล ประทัด ซึ่งผู้ชุมนุมส่วนใหญ่นิยมใช้เป็นเครื่องมือในการตอบโต้กับทหาร

กรณีนายสุวรรณ หมอพรทิพย์เคยสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากลูกระเบิดตกใส่ที่เท้า

คนโดนยิงระยะเผาขนถึงจะมีคราบเขม่าให้เห็น

คนยิงปืน มันไม่มีคราบเขม่าให้เห็นหรอกคร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

 

นอกจากจะต้องเอาคนยิงไปตรวจสอบร่างกายตามหลักวิทยาศาสตร์

หาฝุ่นดินปืนอาจจะมีติดตามเส้นผม ผิวหนัง เสื้อผ้า ซึ่งมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น

 

ใครที่โดนยิงระยะเผาขน ถึงจะเห็นคราบเขม่าดินปืนชัดเจนรอบบาดแผลที่กระสุนเข้า


Edited by คนกรุงธน, 11 February 2013 - 03:38.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#38 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 11 February 2013 - 07:50

ทหารปลอม.jpg

 

ทหารปลอมพวกนี้ทำหน้าที่อะไรในม็อบครับ


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#39 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

Posted 11 February 2013 - 10:59

คนโดนยิงระยะเผาขนถึงจะมีคราบเขม่าให้เห็น

คนยิงปืน มันไม่มีคราบเขม่าให้เห็นหรอกคร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

 

นอกจากจะต้องเอาคนยิงไปตรวจสอบร่างกายตามหลักวิทยาศาสตร์

หาฝุ่นดินปืนอาจจะมีติดตามเส้นผม ผิวหนัง เสื้อผ้า ซึ่งมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น

 

ใครที่โดนยิงระยะเผาขน ถึงจะเห็นคราบเขม่าดินปืนชัดเจนรอบบาดแผลที่กระสุนเข้า

 

ผมสงสัยว่าคุณคนกรุงธนคงต้องมีความสับสนอะไรหลายอย่าง

 

1. คนยิงไม่มีคราบเขม่า? นายสุวรรณเป็นคนยิง นายสุวรรณจึงไม่มีคราบเขม่า?

2. นายสุวรรณถูกยิงเผาขนจึงมีคราบเขม่า? ตกลงจึงไม่ใช่ทหารยิงจากระยะไกล?

 

งง ไหมท่าน


รักคนเสื้อแดง

#40 ฟังทั้งสองฝ่าย

ฟังทั้งสองฝ่าย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,261 posts

Posted 11 February 2013 - 13:48

ใช่ครับ งง 
ตกลงว่า คราบเขม่านี้ คือ เกิดจากเศษดินปืนที่ใช้ทำอาวุธระเบิด(ปิงปอง พลุ ตะไล)  หรือ เกิดจากกลุ่มควัน ของการจุดระเบิดของดินปืน 
เขม่า คือ คราบที่เกิดการเผาไหม้ ใช่ไหมครับ
แล้วมามองที่  
นอกจาก นี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลังฐานยังพบเขม่าปืนบนมือของนายรพ อย่างไรก็ตามยอมรับว่าเขม่าที่ตรวจพบอาจเกิดจากการปนเปื้อนภายหลังได้เนื่อง จากไม่ได้ไปเก็บตัวอย่างเขม่าจากจุดที่เกิดเหตุ
คือพบทีหลังได้ หมายถึงอะไร ในที่นี้ สื่อถึงว่า พบคราบเขม่าที่ตัวศพ แต่.....ไม่ได้ตรวจพิสูจน์ในที่เกิดเหตุ เลยอาจจะเกิดการปนเปื้อนภายหลังได้ คราบเขม่า แสดงว่า คนที่ขนย้ายศพ เคลื่อนย้ายศพ จะต้องมีคราบเขม่าด้วยใช่ไหม? เป็นเช่นนี้ได้ไหม? 
และ ภายในวัด มีเอกสารไม่ได้สื่อถึง  พลุ ตะไล ประทัด คราบเขม่า มาจากสิ่งไหน? คิดเช่นนี้ได้ไหม? 

 



#41 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

Posted 11 February 2013 - 15:40

ใช่ครับ งง 
ตกลงว่า คราบเขม่านี้ คือ เกิดจากเศษดินปืนที่ใช้ทำอาวุธระเบิด(ปิงปอง พลุ ตะไล)  หรือ เกิดจากกลุ่มควัน ของการจุดระเบิดของดินปืน 
เขม่า คือ คราบที่เกิดการเผาไหม้ ใช่ไหมครับ
แล้วมามองที่  


นอกจาก นี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลังฐานยังพบเขม่าปืนบนมือของนายรพ อย่างไรก็ตามยอมรับว่าเขม่าที่ตรวจพบอาจเกิดจากการปนเปื้อนภายหลังได้เนื่อง จากไม่ได้ไปเก็บตัวอย่างเขม่าจากจุดที่เกิดเหตุ
คือพบทีหลังได้ หมายถึงอะไร ในที่นี้ สื่อถึงว่า พบคราบเขม่าที่ตัวศพ แต่.....ไม่ได้ตรวจพิสูจน์ในที่เกิดเหตุ เลยอาจจะเกิดการปนเปื้อนภายหลังได้ คราบเขม่า แสดงว่า คนที่ขนย้ายศพ เคลื่อนย้ายศพ จะต้องมีคราบเขม่าด้วยใช่ไหม? เป็นเช่นนี้ได้ไหม? 
และ ภายในวัด มีเอกสารไม่ได้สื่อถึง  พลุ ตะไล ประทัด คราบเขม่า มาจากสิ่งไหน? คิดเช่นนี้ได้ไหม? 

 

 

ผมว่าข้อมูลจากรายงานของคอป.น่าจะเอามาจากชุดข้อมูลของนายสุเทพ

ที่อภิปรายในสภาที่กล่าวหาว่า ศพนายสุวรรณและนายรพมีคราบเขม่าดินปืนติดอยู่ที่มือ

 

ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลที่หมอพรทิพย์เข้าให้การกับคอป.จากการตรวจสอบสภาพศฟไม่พบมีคราบเขม่าดินปืนที่มือ

จะมีก็แต่ของนายสุวรรณพบที่เท้า ของนายรพพบที่บริเวณหน้าท้อง (ดูภาพคราบเขม่าที่หน้าท้องของนายรพประกอบ)

 

 

ปล. กรณีนายรพ...มีภาพยืนยันว่าในขณะที่นายอัฐชัย ชุมจันทร์ถูกยิงเสียชีวิตเป็นศพแรกที่วัดปทุมแล้ว นายรพกำลังทำอะไรอยู่


รักคนเสื้อแดง




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users