Jump to content


Photo
- - - - -

มีผู้สนับสนุนพงศพัศ หรือ คนที่คิดว่าสุขุมพันธ์ได้ใบเหลือง อยากจะพนันอะไรกับผมไหมครับ


  • Please log in to reply
111 ความเห็นในกระทู้นี้

#51 เสรีไทไชโย

เสรีไทไชโย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,061 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:19

ยังไงครับ หมายถึงท่านโจโฉทายว่า สุขุมพันธุ์ ได้ใบเหลือง หรือไม่ได้ใบเหลืิอง หรือใบแดง หรืออะไรครับ งง
เพื่อประชาชน รักประเทศชาติ ส่งเสริมพระศาสนา เทิดทูนพระมหากษัตริย์

เราคือ เสรีไทย

#52 หมูสนามจริง

หมูสนามจริง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 330 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:23

ยังไงครับ หมายถึงท่านโจโฉทายว่า สุขุมพันธุ์ ได้ใบเหลือง หรือไม่ได้ใบเหลืิอง หรือใบแดง หรืออะไรครับ งง

เลยบันทัดที่สามลงมาเขาก็บอกอยู่


วิธีสู้กับพวกติงต๊อง
1.เฉย
2.ติงต๊องให้มากกว่า

#53 กรรมกรไอที

กรรมกรไอที

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,208 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:31

ผมว่ามันไม่คุ้มหรอกครับท่าน

 

เอา ขุน ไปแลกกับ เบี้ย



#54 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:32

ผมเป็นคนใจเสาะครับ  เล่นการพนันไม่รุ่งครับ

ขนาด ตองสอง กับตองแหม่มขึ้นมือ ยังไม่กล้าจั่วมี่น๊อคมืดเลย

 

ถ้าเดิมพันล่ะพอไหว


ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "

#55 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 20:08

ยังไงครับ หมายถึงท่านโจโฉทายว่า สุขุมพันธุ์ ได้ใบเหลือง หรือไม่ได้ใบเหลืิอง หรือใบแดง หรืออะไรครับ งง

ถ้าไชโย เชื่อว่าสุขุมพันธ์ได้ใบเหลือง ก็พนันกับผมได้ครับ

ผมแทงข้างสุขุมพันธ์ ได้รับการรับรองเป็นผู้ว่า ไม่มีใบเหลือง ไม่มีเลือกตั้งใหม่

ส่วนใบแดง อ้างอิงที่ กกต.บอกไม่มี ก็คงมีแค่ใบเหลือง

ถ้าไชโย มีความเชื่อว่าสุขุมพันธ์ได้ใบเหลือง เชิญได้ครับ

โอกาสทองหนึ่งในล้าน ที่จะกำจัดผม พ้นบอร์ดเลยนะนี่

ผมยังแปลกใจ ทำไมบรรดาคู่ปรับผม ไม่เรียงคิวกันออกมา

Edited by โจโฉ นายกตลอดกาล, 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 20:09.

เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#56 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 20:15

อย่างที่ท่านโจโฉ ว่าครับ

2 กรณีที่เหลือ ยังไงผมก้อคิดว่า กรณี ดร.เสรี ยังไงก้อรอดครับ

ส่วนกรณี ศิริโชค ผมมองว่าอยู่ที่การตีความทางกฎหมายมากกว่า

ส่วนตัวละคิดว่ารอดครับ

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#57 converter

converter

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 55 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 20:16

อย่าไปพนันเลยค่ะ ลอกอินไพร่แดงไร้ราคาทั้งนั้น ไม่คุ้มค่าที่จะแลกจริงๆ

ชอบใจ 5555

ปกติ เจ้แกไม่ค่อยว่าใคร

นี่แกไม่ให้ราคาเลย เหรอเนี่ย



#58 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 20:30

นี่ถ้านักมวย ผมอยู่มุมน้ำเงิน เปิดการ์ดให้มุมแดงชกต่อยร่วงเลยนะครับ

โอกาสแบบ "เปิ๊ดสะก๊าด" แบบนี้ไม่มีบ่อยๆนะครับ
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#59 ธงไชยคนเขียนโพย

ธงไชยคนเขียนโพย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,288 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 20:39

ใบเหลือง'สุขุมพันธุ์'ไม่ง่าย

 

จากการที่ พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธาน กกต.กทม.ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ กกต.กทม.มีมติเสียงข้างมากให้ส่งคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กทม.ที่เกี่ยวโยงกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร 2 คำร้องให้แก่ "กกต.กลาง" พิจารณา ทำให้หลายฝ่ายตีความว่า กรณีดังกล่าวอาจมีการเลือกตั้งใหม่ จนกระทั่งเกิดความสงสัยว่า อำนาจของ กกต.กทม.มีแค่ไหน อย่างไร
 
               จากการตรวจสอบพบว่า อำนาจสั่งการให้มีการเลือกตั้งใหม่ ก่อนที่จะประกาศรับรองผล เป็นหน้าที่ของ "กกต.กลาง" ตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ส่วน "กกต.จังหวัด" มีหน้าที่รวบรวมหลักฐาน สำนวนและทำความเห็นเพื่อนำเสนอต่อ กกต.กลางเท่านั้น และไม่ว่าจะเห็นว่าเรื่องมีมูลหรือไม่ก็ต้องนำเสนอต่อ "กกต.กลาง" เป็นผู้พิจารณาเท่านั้น
 
               ที่ผ่านมา "กกต.กลาง" เคยแสดงความไม่พอใจ "กกต.จังหวัด" หลายครั้ง ที่มักให้ข่าวทำนองว่า สมควรสั่งเลือกตั้งใหม่หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งกับผู้สมัครรายใดไปก่อนที่ "กกต.กลาง" จะมีคำวินิจฉัย เพราะเห็นว่าเป็นการกดดันการใช้ดุลพินิจของ "กกต.กลาง"
 
               ซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกัน "สดศรี สัตยธรรม" กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง ได้กล่าวตำหนิ กกต.กทม.ที่ออกมาให้ข้อมูลสื่อ โดยบอกว่า "เรื่องนี้เป็นความลับเเละเรื่องไม่ยุติที่ กกต.กทม. กกต.กลางเคยส่งคำเตือนไปยัง กกต.จังหวัดต่างๆ เเล้วว่า เรื่องใดที่ยังไม่ยุติ กกต.จังหวัดไม่ควรเปิดเผย เพราะทำให้เกิดความกดดันต่อ กกต.กลาง เเละเรื่องเหล่านี้เป็นความลับทางราชการ กรณีนี้ กกต.กทม.อาจเข้าใจบทบาทที่ผิดไป"
 
               จากการตรวจสอบเรื่องร้องคัดค้านที่เกี่ยวโยงกับ "ม.ร.ว.สุขุมพันธ์" ที่ กกต.กทม.เห็นว่ามีมูล มี 2 เรื่อง ได้แก่ 1.กรณีนายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์รูปภาพตัดต่อรถหาเสียงของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตผู้สมัคร พร้อมทีมงานหาเสียง ซึ่งในนั้นมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมอยู่ด้วย ขณะที่ฉากหลังเป็นภาพเหตุการณ์ไฟใหม้กรุงเทพฯ เมื่อเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ซึ่งมองว่าเป็นการใส่ร้าย
 
               2.กรณีที่นายเสรี วงษ์มณฑา โพสต์เฟซบุ๊กด้วยข้อความที่ระบุว่า "ใครก็ตามที่ไม่ต้องการให้เพื่อไทยยึดครองกรุงเทพ ปราการด่านสุดท้ายที่เหลืออยู่ เราต้องถามตัวเองว่าจะลงคะแนนให้ใครที่จะทำให้พงศพัศไม่ได้เป็นผู้ว่า คำตอบก็คือคุณชายสุขุมพันธุ์หมายเลข 16" ซึ่ง กกต.กทม.มองว่า กรณีดังกล่าวอาจเข้าข่ายการจูงใจให้เข้าใจผิดในผู้สมัคร
 
               อย่างไรก็ตาม ทั้งสองเรื่องยังเป็นที่ถกเถียงว่า ความผิดดังกล่าวชัดเจนจนสมควรสั่งเลือกตั้งใหม่หรือไม่ เพราะการโพสต์เฟซบุ๊กนั้น ถือเป็นเรื่องใหม่ที่ยังไม่เคยมีการตีความ และอาจจะเชื่อมโยงไม่ถึง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ อีกทั้ง โดยเฉพาะในส่วนของนายเสรี ยิ่งสร้างความสงสัยว่า เกี่ยวข้องอย่างไร เพราะนายเสรีไม่ได้มีสภาพหัวคะแนน หรือสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์
 
               "คมสัน โพธิ์คง" อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เห็นว่า กรณีนี้ไม่ถือว่าผิดกฎหมาย ไม่ถือว่าเป็นการใส่ร้ายผู้สมัคร หาก กกต.กทม.มองว่าเอื้อประโยชน์หรือจูงใจให้เป็นคุณเป็นโทษแก่ผู้สมัคร นายเสรีไม่ได้มีตำแหน่งหรือมีอำนาจหน้าที่ที่จะเอื้อประโยชน์ให้แก่ใครก็ได้ กรณีนี้นายเสรีมีเจตนาที่จะสามารถชื่นชอบบุคคลใดบุคคลหนึ่งก็ได้ เป็นความคิดเห็นโดยสุจริต เป็นความชอบส่วนตัวไม่สามารถเอื้อประโยชน์ได้
 
               "การตีความครั้งนี้เป็นการตีความกฎหมายที่เพี้ยน และกรณีนี้ผู้ที่ชี้ขาดโดยตรงคือ กกต.กลาง ไม่ใช่หน้าที่ของ กกต.กทม." นายคมสันระบุ
 
               ขณะที่ในการประชุม กกต.กทม.เสียงข้างน้อยเห็นว่า หากเรื่องดังกล่าวมีมูลควรเรียก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มารับทราบข้อกล่าวหาก่อนจึงส่งเรื่องต่อให้ กกต.กลาง แต่ที่ผ่านมายังไม่ได้ทำแต่อย่างใด
 
               และยังมีเรื่องภายหลังอีก 2 เรื่อง คือ 1.พรรคเพื่อไทยร้องว่า แกนนำพรรคประชาธิปัตย์จำนวน 4 คน ปราศรัยโค้งสุดท้ายเชื่อมโยงเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง และกล่าวหาเรื่องการกินรวบประเทศ ผูกขาดประเทศ โดยผู้ร้องเห็นว่า ตามมาตรา 57 ของ พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่น กรณีที่จงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าใจผิดในคะแนนนิยม 2.กรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้องว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์แต่งตั้งคณะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ 31 คน ซึ่งผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการบริหารราชการ กทม. ที่ให้ตั้งที่ปรึกษาได้เพียง 9 คน จึงทำหน้าที่เกินกว่าอำนาจของผู้ว่าฯ เป็นการหาเสียงแบบหลอกลวง
 
               แต่ทั้งสองกรณีร้องหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง กกต.จึงไม่อาจนำมาพิจารณาเพื่อสั่งให้มีใบเหลือง ใบแดงก่อนรับรองผลได้ หาก กกต.พบว่าเข้าข่ายความผิดก็จะส่งให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณา
 
               สำหรับแนวทางในการตัดสินจากนี้เป็นได้ 3 ทางคือ 1.หากเห็นว่า "ไม่มีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่า" เรื่องร้องคัดค้านทั้งสองเรื่องทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริต เที่ยงธรรม ก็สามารถยุติเรื่องและ "รับรองผลได้ทันที"
 
               2.กรณีที่เห็นว่ามีหลักฐานอันควรเชื่อว่าเรื่องคัดค้านมี "หลักฐานอันควรเชื่อได้ว่า" ทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริต กกต. "สั่งเลือกตั้งใหม่ได้" แต่ไม่สามารถสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ได้ เนื่องไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดโดยตรง โดยสั่งเลือกตั้งใหม่ภายใน 30 วันนับแต่วันเลือกตั้ง หรือภายในวันที่ 2 เมษายน ซึ่งเหลืออีกประมาณสองสัปดาห์เท่านั้น จึงค่อนข้างยากที่จะเตรียมการเลือกตั้งในเขตใหญ่เช่น กทม.
 
               3.ในกรณีที่เห็นว่า "ต้องสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม" นั้น กกต.ต้องทำตามประกาศ คปค.ฉบับที่ 32 คือ ประกาศรับรองไปก่อนภายใน 30 วันนับแต่วันเลือกตั้ง จากนั้นเมื่อสรุปเรื่องได้และเห็นควรให้มีการเลือกตั้งใหม่ก็ให้ส่งเรื่องให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณาซึ่ง กกต.ต้องส่งเรื่องให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาให้แล้วเสร็จภายในหนึ่งปี นับแต่วันเลือกตั้ง และระหว่างที่ศาลอุทธรณ์รับเรื่องนั้น ผู้ว่าฯ กทม.ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยให้ "รองผู้ว่าฯ กทม." รักษาการไปพลาง

 ..............

 

http://www.oknation....3/03/14/entry-2


ใครอยู่เบื้องหลังการอุ้มฆ่าเอกยุทธ์ อัญชัญบุตร


#60 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:01

ใบเหลือง'สุขุมพันธุ์'ไม่ง่าย
 
จากการที่ พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธาน กกต.กทม.ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ กกต.กทม.มีมติเสียงข้างมากให้ส่งคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กทม.ที่เกี่ยวโยงกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร 2 คำร้องให้แก่ "กกต.กลาง" พิจารณา ทำให้หลายฝ่ายตีความว่า กรณีดังกล่าวอาจมีการเลือกตั้งใหม่ จนกระทั่งเกิดความสงสัยว่า อำนาจของ กกต.กทม.มีแค่ไหน อย่างไร                จากการตรวจสอบพบว่า อำนาจสั่งการให้มีการเลือกตั้งใหม่ ก่อนที่จะประกาศรับรองผล เป็นหน้าที่ของ "กกต.กลาง" ตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ส่วน "กกต.จังหวัด" มีหน้าที่รวบรวมหลักฐาน สำนวนและทำความเห็นเพื่อนำเสนอต่อ กกต.กลางเท่านั้น และไม่ว่าจะเห็นว่าเรื่องมีมูลหรือไม่ก็ต้องนำเสนอต่อ "กกต.กลาง" เป็นผู้พิจารณาเท่านั้น                ที่ผ่านมา "กกต.กลาง" เคยแสดงความไม่พอใจ "กกต.จังหวัด" หลายครั้ง ที่มักให้ข่าวทำนองว่า สมควรสั่งเลือกตั้งใหม่หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งกับผู้สมัครรายใดไปก่อนที่ "กกต.กลาง" จะมีคำวินิจฉัย เพราะเห็นว่าเป็นการกดดันการใช้ดุลพินิจของ "กกต.กลาง"                ซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกัน "สดศรี สัตยธรรม" กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง ได้กล่าวตำหนิ กกต.กทม.ที่ออกมาให้ข้อมูลสื่อ โดยบอกว่า "เรื่องนี้เป็นความลับเเละเรื่องไม่ยุติที่ กกต.กทม. กกต.กลางเคยส่งคำเตือนไปยัง กกต.จังหวัดต่างๆ เเล้วว่า เรื่องใดที่ยังไม่ยุติ กกต.จังหวัดไม่ควรเปิดเผย เพราะทำให้เกิดความกดดันต่อ กกต.กลาง เเละเรื่องเหล่านี้เป็นความลับทางราชการ กรณีนี้ กกต.กทม.อาจเข้าใจบทบาทที่ผิดไป"                จากการตรวจสอบเรื่องร้องคัดค้านที่เกี่ยวโยงกับ "ม.ร.ว.สุขุมพันธ์" ที่ กกต.กทม.เห็นว่ามีมูล มี 2 เรื่อง ได้แก่ 1.กรณีนายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์รูปภาพตัดต่อรถหาเสียงของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตผู้สมัคร พร้อมทีมงานหาเสียง ซึ่งในนั้นมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมอยู่ด้วย ขณะที่ฉากหลังเป็นภาพเหตุการณ์ไฟใหม้กรุงเทพฯ เมื่อเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ซึ่งมองว่าเป็นการใส่ร้าย                2.กรณีที่นายเสรี วงษ์มณฑา โพสต์เฟซบุ๊กด้วยข้อความที่ระบุว่า "ใครก็ตามที่ไม่ต้องการให้เพื่อไทยยึดครองกรุงเทพ ปราการด่านสุดท้ายที่เหลืออยู่ เราต้องถามตัวเองว่าจะลงคะแนนให้ใครที่จะทำให้พงศพัศไม่ได้เป็นผู้ว่า คำตอบก็คือคุณชายสุขุมพันธุ์หมายเลข 16" ซึ่ง กกต.กทม.มองว่า กรณีดังกล่าวอาจเข้าข่ายการจูงใจให้เข้าใจผิดในผู้สมัคร                อย่างไรก็ตาม ทั้งสองเรื่องยังเป็นที่ถกเถียงว่า ความผิดดังกล่าวชัดเจนจนสมควรสั่งเลือกตั้งใหม่หรือไม่ เพราะการโพสต์เฟซบุ๊กนั้น ถือเป็นเรื่องใหม่ที่ยังไม่เคยมีการตีความ และอาจจะเชื่อมโยงไม่ถึง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ อีกทั้ง โดยเฉพาะในส่วนของนายเสรี ยิ่งสร้างความสงสัยว่า เกี่ยวข้องอย่างไร เพราะนายเสรีไม่ได้มีสภาพหัวคะแนน หรือสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์                "คมสัน โพธิ์คง" อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เห็นว่า กรณีนี้ไม่ถือว่าผิดกฎหมาย ไม่ถือว่าเป็นการใส่ร้ายผู้สมัคร หาก กกต.กทม.มองว่าเอื้อประโยชน์หรือจูงใจให้เป็นคุณเป็นโทษแก่ผู้สมัคร นายเสรีไม่ได้มีตำแหน่งหรือมีอำนาจหน้าที่ที่จะเอื้อประโยชน์ให้แก่ใครก็ได้ กรณีนี้นายเสรีมีเจตนาที่จะสามารถชื่นชอบบุคคลใดบุคคลหนึ่งก็ได้ เป็นความคิดเห็นโดยสุจริต เป็นความชอบส่วนตัวไม่สามารถเอื้อประโยชน์ได้                "การตีความครั้งนี้เป็นการตีความกฎหมายที่เพี้ยน และกรณีนี้ผู้ที่ชี้ขาดโดยตรงคือ กกต.กลาง ไม่ใช่หน้าที่ของ กกต.กทม." นายคมสันระบุ                ขณะที่ในการประชุม กกต.กทม.เสียงข้างน้อยเห็นว่า หากเรื่องดังกล่าวมีมูลควรเรียก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มารับทราบข้อกล่าวหาก่อนจึงส่งเรื่องต่อให้ กกต.กลาง แต่ที่ผ่านมายังไม่ได้ทำแต่อย่างใด                และยังมีเรื่องภายหลังอีก 2 เรื่อง คือ 1.พรรคเพื่อไทยร้องว่า แกนนำพรรคประชาธิปัตย์จำนวน 4 คน ปราศรัยโค้งสุดท้ายเชื่อมโยงเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง และกล่าวหาเรื่องการกินรวบประเทศ ผูกขาดประเทศ โดยผู้ร้องเห็นว่า ตามมาตรา 57 ของ พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่น กรณีที่จงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าใจผิดในคะแนนนิยม 2.กรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้องว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์แต่งตั้งคณะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ 31 คน ซึ่งผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการบริหารราชการ กทม. ที่ให้ตั้งที่ปรึกษาได้เพียง 9 คน จึงทำหน้าที่เกินกว่าอำนาจของผู้ว่าฯ เป็นการหาเสียงแบบหลอกลวง                แต่ทั้งสองกรณีร้องหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง กกต.จึงไม่อาจนำมาพิจารณาเพื่อสั่งให้มีใบเหลือง ใบแดงก่อนรับรองผลได้ หาก กกต.พบว่าเข้าข่ายความผิดก็จะส่งให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณา                สำหรับแนวทางในการตัดสินจากนี้เป็นได้ 3 ทางคือ 1.หากเห็นว่า "ไม่มีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่า" เรื่องร้องคัดค้านทั้งสองเรื่องทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริต เที่ยงธรรม ก็สามารถยุติเรื่องและ "รับรองผลได้ทันที"                2.กรณีที่เห็นว่ามีหลักฐานอันควรเชื่อว่าเรื่องคัดค้านมี "หลักฐานอันควรเชื่อได้ว่า" ทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริต กกต. "สั่งเลือกตั้งใหม่ได้" แต่ไม่สามารถสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ได้ เนื่องไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดโดยตรง โดยสั่งเลือกตั้งใหม่ภายใน 30 วันนับแต่วันเลือกตั้ง หรือภายในวันที่ 2 เมษายน ซึ่งเหลืออีกประมาณสองสัปดาห์เท่านั้น จึงค่อนข้างยากที่จะเตรียมการเลือกตั้งในเขตใหญ่เช่น กทม.                3.ในกรณีที่เห็นว่า "ต้องสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม" นั้น กกต.ต้องทำตามประกาศ คปค.ฉบับที่ 32 คือ ประกาศรับรองไปก่อนภายใน 30 วันนับแต่วันเลือกตั้ง จากนั้นเมื่อสรุปเรื่องได้และเห็นควรให้มีการเลือกตั้งใหม่ก็ให้ส่งเรื่องให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณาซึ่ง กกต.ต้องส่งเรื่องให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาให้แล้วเสร็จภายในหนึ่งปี นับแต่วันเลือกตั้ง และระหว่างที่ศาลอุทธรณ์รับเรื่องนั้น ผู้ว่าฯ กทม.ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยให้ "รองผู้ว่าฯ กทม." รักษาการไปพลาง ..............
 
http://www.oknation....3/03/14/entry-2


อย่างนี้ใครจะกล้ามารับเดิมพันผมเล่า ท่านธงไชย แมคอินไตย์ นี่
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#61 เสรีไทไชโย

เสรีไทไชโย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,061 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:01


ยังไงครับ หมายถึงท่านโจโฉทายว่า สุขุมพันธุ์ ได้ใบเหลือง หรือไม่ได้ใบเหลืิอง หรือใบแดง หรืออะไรครับ งง

ถ้าไชโย เชื่อว่าสุขุมพันธ์ได้ใบเหลือง ก็พนันกับผมได้ครับ

ผมแทงข้างสุขุมพันธ์ ได้รับการรับรองเป็นผู้ว่า ไม่มีใบเหลือง ไม่มีเลือกตั้งใหม่

ส่วนใบแดง อ้างอิงที่ กกต.บอกไม่มี ก็คงมีแค่ใบเหลือง

ถ้าไชโย มีความเชื่อว่าสุขุมพันธ์ได้ใบเหลือง เชิญได้ครับ

โอกาสทองหนึ่งในล้าน ที่จะกำจัดผม พ้นบอร์ดเลยนะนี่

ผมยังแปลกใจ ทำไมบรรดาคู่ปรับผม ไม่เรียงคิวกันออกมา

ไม่พนันครับ ขอบคุณครับ อยากให้ท่านโจโฉอยู่คู่กับบอร์ดเราไปนานๆครับ
เพื่อประชาชน รักประเทศชาติ ส่งเสริมพระศาสนา เทิดทูนพระมหากษัตริย์

เราคือ เสรีไทย

#62 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:05

อิอิ ควายล็อกเอาต์หมด  อิอิอิ

 

 

ที่จริง ใจผมอยากให้เลือกตั้งใหม่นะครับ

ผมเชื่อมั่นว่าถ้าคุณชายไม่ได้ลงอีก  ปชป.จะงัดคุณกรณ์ออกมา

แต่ต่อให้ไม่ใช่คุณกรณ์ ผมก็เชื่อมั่นว่าคนกทม.จะพากันออกมาเลือกตั้งอีกครั้งมโหฬาร

จากที่ได้ล้าน 2 มันจะกลายเป็นหลายล้าน

ผมเชื่อเช่นนั้น

 

ถึงอยากให้เลือกตั้งใหม่ใจจะขาด


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#63 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:13


ยังไงครับ หมายถึงท่านโจโฉทายว่า สุขุมพันธุ์ ได้ใบเหลือง หรือไม่ได้ใบเหลืิอง หรือใบแดง หรืออะไรครับ งง

ถ้าไชโย เชื่อว่าสุขุมพันธ์ได้ใบเหลือง ก็พนันกับผมได้ครับ
ผมแทงข้างสุขุมพันธ์ ได้รับการรับรองเป็นผู้ว่า ไม่มีใบเหลือง ไม่มีเลือกตั้งใหม่
ส่วนใบแดง อ้างอิงที่ กกต.บอกไม่มี ก็คงมีแค่ใบเหลือง
ถ้าไชโย มีความเชื่อว่าสุขุมพันธ์ได้ใบเหลือง เชิญได้ครับ
โอกาสทองหนึ่งในล้าน ที่จะกำจัดผม พ้นบอร์ดเลยนะนี่
ผมยังแปลกใจ ทำไมบรรดาคู่ปรับผม ไม่เรียงคิวกันออกมา

ไม่พนันครับ ขอบคุณครับ อยากให้ท่านโจโฉอยู่คู่กับบอร์ดเราไปนานๆครับ

ไชโย สละสิทธิ์ไปหนึ่ง เอ ว่าแต่คู่ปรับผมทั้งหลาย ไม่สนใจโอกาสเปิ๊ดสะก๊าดนี้บ้างเหรอ มีเวลาอีกหลายวัน

บรรดาคู่ปรับของผมคงไม่พลาดโอกาสนี้นะครับ
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#64 so what?

so what?

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,807 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:25

รับคำท้าครับ

 

มื้อใหญ่หนึ่งมื้อ + ไวน์แดงสองขวด (หรือเบียร์โหลนึง)



#65 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:42

รับคำท้าครับ
 
มื้อใหญ่หนึ่งมื้อ + ไวน์แดงสองขวด (หรือเบียร์โหลนึง)


55555 ระวังจะหาไวน์ให้ผมไม่ได้นะครับ เพราะส่วนใหญ่ที่ผมดื่มจะเก่า และ หายาก
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#66 so what?

so what?

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,807 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:48

งั้นบอกยี่ห้อมาก่อนได้ครับ ถ้าหาไม่ได้ผมจะเสนอตัวเลือกทดแทนมาให้

 

ผมไม่ใช่คอไวน์หรอก แต่รู้ว่าพวกอำมาตย์ชอบไวน์  :lol:



#67 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:48

เดี๋ยวนะลุงไอ้คำว่า เปิ๊ดสะก๊าด มันคืออะไร 


Posted Image

#68 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 23:07

ผมรีบตอบครับ

 

ท่านโจฯครับ

ในการศึกนั้น ใยรีบตัดสินใจ

โบราณว่า ศึกยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร

 

ผู้น้อยเห็นว่า สิ่งที่ท่านนำมาเป็นสิ่งชี้ขาดในวันนี้ใหญ่หลวงนัก

การต่อสู้กับโจรร้าย ท่านมาฟันธงแบบนี้ ผู้น้อยหวั่นไหว

เหตุเพราะ การตัดสินนั้น

ไม่ขึ้นอยู่กับเหตุ และผล

แต่ขึ้นอยู่กับกฎหมาย ซึ่งบังคับใช้ในเวลาตัดสิน ไม่ได้หมายความว่า นั่นคือสิ่งถูกต้อง

 

ผู้น้อยเห็นว่า การตั้งค่าของท่านโจฯ

ใหญ่เกินไป ใหญ่เกินกว่าที่จะประกาศแบบนั้น กับพวกถ่อยสถุล และเบาปัญญา

ผู้น้อยเคารพในความคิดท่านโจฯ

เป็นห่วง ใจหาย

 

อย่า อย่านึกว่ากลัว

ห่วงครับ ห่วง

การท้อถอยของเหตุผล ทำให้คนริยำคึกคะนองครับ


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#69 so what?

so what?

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,807 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 23:10

ผมเชื่อว่ากกต.รับรองให้หม่อมสุขุมพันธุ์เป็นผู้ว่าแน่ครับ

 

ที่รับคำท้าจขกท.ก็เพราะว่าอยากเจอตัวเป็นๆของอำมาตย์ใหญ่เท่านั้นเอง  ;)



#70 เด็กปากเกร็ด

เด็กปากเกร็ด

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,363 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 23:40

ยังไงครับ หมายถึงท่านโจโฉทายว่า สุขุมพันธุ์ ได้ใบเหลือง หรือไม่ได้ใบเหลืิอง หรือใบแดง หรืออะไรครับ งง


สมองคนฤนี่

#71 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 23:47

ผมเฉยๆ นะถ้าจะต้องเลือกตั้งใหม่

เพราะมั่นใจว่ายังไงพลังมวลชนที่แท้จริงจะสั่งสอนให้อีกครั้ง

เผลอๆ ครั้งนี้มากกว่าครั้งก่อนด้วย

อยากให้ไอ้แม้วมันโดนสูบอีกจริงๆ

เลือกอีกรอบมันต้องควักออกมาอีกเท่าไร

ไอ้พวกเนี้ยมันหาทางเอาตังค์ หลอกไอ้แม้วมัน

เท่าไหร่ที่มันควักไป มันก็จะมาถอนทุนคืนพร้อมดอกเบี้ยทบต้นอยู่ดี ชั่วและงกแบบนี้ไม่มีควักฟรีหลอกค่ะ


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#72 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 23:50

ผมรีบตอบครับ

 

ท่านโจฯครับ

ในการศึกนั้น ใยรีบตัดสินใจ

โบราณว่า ศึกยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร

 

ผู้น้อยเห็นว่า สิ่งที่ท่านนำมาเป็นสิ่งชี้ขาดในวันนี้ใหญ่หลวงนัก

การต่อสู้กับโจรร้าย ท่านมาฟันธงแบบนี้ ผู้น้อยหวั่นไหว

เหตุเพราะ การตัดสินนั้น

ไม่ขึ้นอยู่กับเหตุ และผล

แต่ขึ้นอยู่กับกฎหมาย ซึ่งบังคับใช้ในเวลาตัดสิน ไม่ได้หมายความว่า นั่นคือสิ่งถูกต้อง

 

ผู้น้อยเห็นว่า การตั้งค่าของท่านโจฯ

ใหญ่เกินไป ใหญ่เกินกว่าที่จะประกาศแบบนั้น กับพวกถ่อยสถุล และเบาปัญญา

ผู้น้อยเคารพในความคิดท่านโจฯ

เป็นห่วง ใจหาย

 

อย่า อย่านึกว่ากลัว

ห่วงครับ ห่วง

การท้อถอยของเหตุผล ทำให้คนริยำคึกคะนองครับ

เจ้าสำนวนจริงจริ๊ง เอาไปหมื่นไลค์ค่ะ ท่าจะดูภาพยนต์จีนประจำ


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#73 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 00:10

นี่ถ้านักมวย ผมอยู่มุมน้ำเงิน เปิดการ์ดให้มุมแดงชกต่อยร่วงเลยนะครับ

โอกาสแบบ "เปิ๊ดสะก๊าด" แบบนี้ไม่มีบ่อยๆนะครับ

ขออนุญาตนอกเรื่องพนันหน่อยนะคะคุณโจโฉ คือดิฉันได้เห็นคำว่า "เปิ๊ดสะก๊าด" แล้วขำมาก เพราะนึกถึงสมัยเด็กๆ เคยได้ยินคนแก่ชอบพูดคำนี้ตอนนั้นก็ไม่สนใจจะหาคำแปลแล้วก็ลืมไปแล้วด้วย ตอนนี้ก็มานั่งคิดว่าจริงๆมันหมายความว่าอะไร รู้สึกว่าคนแก่ชอบพูดถึงผู้หญิงที่แต่ตัวไม่เรียบร้อย เปรี้ยวหรือใครทำอะไรที่มันโจ๋งครึ่ม อะไรซักอย่างนี่แหละค่ะ ใช่ไม๊คะ


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#74 -เจ๊ม้าม-

-เจ๊ม้าม-

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 980 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 00:15

สุดท้ายก็เป็นกระทู้สองอำมาตย์ใหญ่นัดทานข้าวกันเองแทนพวกไพร่แดงไป  :D



#75 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 03:52

สุดท้ายก็เป็นกระทู้สองอำมาตย์ใหญ่นัดทานข้าวกันเองแทนพวกไพร่แดงไป  :D

 

ผมคอยเก็บโต๊ะ แล้วสอยของเหลือห่อกลับบ้านคับ :P


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#76 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 05:01

นี่ถ้านักมวย ผมอยู่มุมน้ำเงิน เปิดการ์ดให้มุมแดงชกต่อยร่วงเลยนะครับ
โอกาสแบบ "เปิ๊ดสะก๊าด" แบบนี้ไม่มีบ่อยๆนะครับ

ขออนุญาตนอกเรื่องพนันหน่อยนะคะคุณโจโฉ คือดิฉันได้เห็นคำว่า "เปิ๊ดสะก๊าด" แล้วขำมาก เพราะนึกถึงสมัยเด็กๆ เคยได้ยินคนแก่ชอบพูดคำนี้ตอนนั้นก็ไม่สนใจจะหาคำแปลแล้วก็ลืมไปแล้วด้วย ตอนนี้ก็มานั่งคิดว่าจริงๆมันหมายความว่าอะไร รู้สึกว่าคนแก่ชอบพูดถึงผู้หญิงที่แต่ตัวไม่เรียบร้อย เปรี้ยวหรือใครทำอะไรที่มันโจ๋งครึ่ม อะไรซักอย่างนี่แหละค่ะ ใช่ไม๊คะ

มาจากคำว่า เฟิร์สคลาส ครับ คนสมัยก่อนชอบเรียกแบบเข้าใจเอง ยกตัวอย่างชื่อของดั้งเดิมของธนาคารไทยพาณิชย์

คือ สยามกัมมาจล รู้ไหมครับมีที่มาเช่นไร ก็เรียกมาจากชื่อ ทับศัพท์ภาษาอังกฤษตามความเข้าใจ คือ สยามคอมเมอร์เชียล
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#77 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 05:03

เดี๋ยวนะลุงไอ้คำว่า เปิ๊ดสะก๊าด มันคืออะไร 


ตอบเป็นเกล็ด แบบ "สวยศรีมณีเด้ง" ไว้ข้างบนแล้วครับ
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#78 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 05:05

ผมเชื่อว่ากกต.รับรองให้หม่อมสุขุมพันธุ์เป็นผู้ว่าแน่ครับ
 
ที่รับคำท้าจขกท.ก็เพราะว่าอยากเจอตัวเป็นๆของอำมาตย์ใหญ่เท่านั้นเอง  ;)


เจ้ย สรุปมาแทงข้างเดียวกับผมเหรอนี่
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#79 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 05:15

สุดท้ายก็เป็นกระทู้สองอำมาตย์ใหญ่นัดทานข้าวกันเองแทนพวกไพร่แดงไป  :D


ไม่หรอกครับเจ๊ ผมมองว่าท่านข้างบนหยอกเอินผมมากกว่า

ผมเห็นพวกที่เชื่อว่าได้ใบเหลืองมัวแต่ไปตั้งกระทู้ด่าทอ หรือ ลงข่าวทำนองอภิสิทธิ์กลัวได้ใบเหลือง

ที่มาตั้งกระทู้นี้ เพราะรำคาญคนพรรค์นั้น อยากจะบอกพวกนั้นแบบชาวบ้านๆว่า

"ถ้าเอ็งเชื่อว่าเขาได้ใบเหลืองนักมาพนันกันด้วยล๊อกอินนี่ มัวแต่ไปเห่าอยู่ได้ ไม่มาก็แสดงว่าไม่เชื่อจริงนี่หว่า ว่าเขาได้ใบเหลือง"

ผมไม่เชื่อว่าสุขุมพันธ์ได้ใบเหลือง และจะมีจัดเลือกตั้งใหม่ เชื่อว่าจะได้การรับรอง ในฐานะคนหนึ่งที่พอคร่ำหวอดกับการเลือกตั้งพอตัว

ผมเลยยืนยันความเชื่อปนๆรำคาญพวกนั้นด้วยการเดิมพันล๊อกอินของผม
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#80 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 09:30

เอ คนหนีทหาร นายเวร งงเต่า jagger ฯลฯ ไม่มีใครสนใจบ้างเหรอ

หรือว่าจริงๆแล้วลึกๆก็รู้เต็มอกใช่ไหมว่า สุขุมพันธ์ ชนะแบบใสสะอาด พงศพัศห่วยเอง

ไม่มีทางที่ได้ใบเหลืองแน่นอน จริงๆลึกๆแล้วยอมรับขนาดนี้ไม่น่าออกมาด่าเขาแล้วนะ หรือ ที่เขาว่ากันว่ารับค่าจ้าง

เป็นบัตรเติมเงินมันเรื่องจริง
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#81 kim

kim

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,724 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 09:37

ก็ดีนะครับท่านโจโฉ พักนี้ควายแดงวิ่งพล่านทั่วบอร์ดเลย รกหูรกตามาก



#82 ter162525

ter162525

    มหาอำมาตย์ใต้พระบาทตลอดกาล

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,077 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 09:47

สุดท้ายก็เป็นกระทู้สองอำมาตย์ใหญ่นัดทานข้าวกันเองแทนพวกไพร่แดงไป  :D

 

ผมคอยเก็บโต๊ะ แล้วสอยของเหลือห่อกลับบ้านคับ :P

ผมขอ(ตแหลกดก) ร่วมวง ด้วยคนเนื่องจากเป็นผู้น้อย ผู้ใหญ่คงมิว่าอะไร (อยากลองไวน์เก่าๆ อิอิ)

 

นอกเรื่องนิดครับ ปูโจ ผมสังสัย วิธีกิน ไวนื ครับ ว่า บางคนเขาจับ ก้านแก้ว บอกว่าความร้อนที่มือจะทำให้ไวน์เสียรสชาติ บางคน เอาก้านแก้วสอดนิ้วแล้วเอาอุ้มมือ ค้นแก้วเบา แล้วดืม อันไหนมันถูกต้องกว่ากัน


Edited by ter162525, 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:13.

บรรพชนเป็นพยาน ข้าลูกหลานแผ่นดินท่าน ขอสาปส่ง มันผู้ใด ทรยศ คดโกงชาติ ขายแผ่นดิน ขอให้มันบรรลัย อย่าได้มีสุขในแผ่นดินนี้ เดินเหยียบไปในถิ่นใด ขอให้มันร้อนรนดังถูกเพลิงเผา มันผู้ใด คิดล้มล้างกษัตริย์ผู้ทรงทศพิธ ของให้มันผู้นั้นเกิดเป็นคนอนาถทุกชาติไป

#83 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 09:51

สรุปไม่มีกล้าออกมาคุยกับ คุณโจ เลย
แต่หมูผิดตึก เค้าบอกไว้อีกกระทู้ ว่าตัวเค้าเองไม่มีน้ำใจนักกีฬา
คุณโจ อาจจะโดนโกงก็ได้

เหมือนใจดีที่ชอบโกหก

#84 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:10

สรุปไม่มีกล้าออกมาคุยกับ คุณโจ เลย
แต่หมูผิดตึก เค้าบอกไว้อีกกระทู้ ว่าตัวเค้าเองไม่มีน้ำใจนักกีฬา
คุณโจ อาจจะโดนโกงก็ได้
เหมือนใจดีที่ชอบโกหก


แย่จัง ทำไมพากันสละสิทธิ์โอกาสแบบ เปิ๊ดสะก๊าด ในการพิฆาตผมไปได้

โอกาสหนึ่งในล้านในการกำจัดหนามยอกอกนะนี่ เบี้ยกินขุนได้มีที่ไหน

หรือว่ากลัวว่าขุนเดินตาเดียวกินเบี้ยหมดกระดาน คงเป็นไปไม่ได้หรอก เห็นเชื่อว่าสุขุมพันธ์ผิดแน่ๆ ต้องเลือกตั้งใหม่ขนาดนั้น
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#85 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:39

ก็ดีนะครับท่านโจโฉ พักนี้ควายแดงวิ่งพล่านทั่วบอร์ดเลย รกหูรกตามาก

 

หู พักนี้น้อยลงแล้วนะครับ  ช่วงก่อนเลือกตั้ง วันนึงมาเป็นสิบ แล้วก็ขยันตั้งกระทู้บ้าๆบอๆยึดครองหน้าแรกหมด

 

เด๋วนี้นางจินก็หายไป โล่งมากๆ

ศูนย์กลางจักรวาลก็นานๆเข้ามาที

ลิ่วล้อศูนย์กลางฯ คือนางเคนอิจินก็ตอบประปราย ไม่ตั้งทู้บ่นบ้าบ่นบออะไรแล้ว

พวกมนุษย์ร้อยล็อกอินก็ซาลงไป

หายไปเยอะเลยครับ

 

 

มาเพิ่ม

ลืมเจ้าหมีฯล้มเจ้าไปได้ไงเนี่ย

เป็นบุคคลสาบสูญไปแระ  บอร์ดเบาขึ้นเยอะ


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:40.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#86 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:55

 

นี่ถ้านักมวย ผมอยู่มุมน้ำเงิน เปิดการ์ดให้มุมแดงชกต่อยร่วงเลยนะครับ
โอกาสแบบ "เปิ๊ดสะก๊าด" แบบนี้ไม่มีบ่อยๆนะครับ

ขออนุญาตนอกเรื่องพนันหน่อยนะคะคุณโจโฉ คือดิฉันได้เห็นคำว่า "เปิ๊ดสะก๊าด" แล้วขำมาก เพราะนึกถึงสมัยเด็กๆ เคยได้ยินคนแก่ชอบพูดคำนี้ตอนนั้นก็ไม่สนใจจะหาคำแปลแล้วก็ลืมไปแล้วด้วย ตอนนี้ก็มานั่งคิดว่าจริงๆมันหมายความว่าอะไร รู้สึกว่าคนแก่ชอบพูดถึงผู้หญิงที่แต่ตัวไม่เรียบร้อย เปรี้ยวหรือใครทำอะไรที่มันโจ๋งครึ่ม อะไรซักอย่างนี่แหละค่ะ ใช่ไม๊คะ

มาจากคำว่า เฟิร์สคลาส ครับ คนสมัยก่อนชอบเรียกแบบเข้าใจเอง ยกตัวอย่างชื่อของดั้งเดิมของธนาคารไทยพาณิชย์

คือ สยามกัมมาจล รู้ไหมครับมีที่มาเช่นไร ก็เรียกมาจากชื่อ ทับศัพท์ภาษาอังกฤษตามความเข้าใจ คือ สยามคอมเมอร์เชียล

ไม่เคยนึกถึงคำนี้เลย ท่าจะจริงที่คนแก่พูดว่ายัยคนนี้เปิ๊ดสะก๊าด คงหมายถึงแต่งตัวหรือทำตัวหรูหรากว่าคนอื่นนั่นเอง ขอบคุณมากค่ะ จะเอาไปทายปัญหาเพื่อนๆ รับรองไม่มีใครทายถูกแน่ อาจได้กินฟรีซักมื้อสองมื้อ ฮิๆๆ


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#87 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:39

ผมรีบตอบครับ

 

ท่านโจฯครับ

ในการศึกนั้น ใยรีบตัดสินใจ

โบราณว่า ศึกยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร

 

ผู้น้อยเห็นว่า สิ่งที่ท่านนำมาเป็นสิ่งชี้ขาดในวันนี้ใหญ่หลวงนัก

การต่อสู้กับโจรร้าย ท่านมาฟันธงแบบนี้ ผู้น้อยหวั่นไหว

เหตุเพราะ การตัดสินนั้น

ไม่ขึ้นอยู่กับเหตุ และผล

แต่ขึ้นอยู่กับกฎหมาย ซึ่งบังคับใช้ในเวลาตัดสิน ไม่ได้หมายความว่า นั่นคือสิ่งถูกต้อง

 

ผู้น้อยเห็นว่า การตั้งค่าของท่านโจฯ

ใหญ่เกินไป ใหญ่เกินกว่าที่จะประกาศแบบนั้น กับพวกถ่อยสถุล และเบาปัญญา

ผู้น้อยเคารพในความคิดท่านโจฯ

เป็นห่วง ใจหาย

 

อย่า อย่านึกว่ากลัว

ห่วงครับ ห่วง

การท้อถอยของเหตุผล ทำให้คนริยำคึกคะนองครับ

เจ้าสำนวนจริงจริ๊ง เอาไปหมื่นไลค์ค่ะ ท่าจะดูภาพยนต์จีนประจำ

Attached Images

  • li75724006dm8;.gif

อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#88 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:45


สุดท้ายก็เป็นกระทู้สองอำมาตย์ใหญ่นัดทานข้าวกันเองแทนพวกไพร่แดงไป  :D

 
ผมคอยเก็บโต๊ะ แล้วสอยของเหลือห่อกลับบ้านคับ :P
ผมขอ(ตแหลกดก) ร่วมวง ด้วยคนเนื่องจากเป็นผู้น้อย ผู้ใหญ่คงมิว่าอะไร (อยากลองไวน์เก่าๆ อิอิ)
 
นอกเรื่องนิดครับ ปูโจ ผมสังสัย วิธีกิน ไวนื ครับ ว่า บางคนเขาจับ ก้านแก้ว บอกว่าความร้อนที่มือจะทำให้ไวน์เสียรสชาติ บางคน เอาก้านแก้วสอดนิ้วแล้วเอาอุ้มมือ ค้นแก้วเบา แล้วดืม อันไหนมันถูกต้องกว่ากัน

จับก้านแก้ว วางบนโต๊ะ หรือ ถือก็ได้ ถือวนๆ หรือ วางแล้วเอาฐานแก้ววนบนโต๊ะ เป็นการทำให้ไวน์ตื่นตัว

ควรเปิดก่อนดื่มสัก 1-2 ชั่วโมงเพื่อให้ไวน์หายใจ จะให้ดีควรเทไวน์ใส่ ดิแคนเตอร์
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#89 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:50

ไม่เป็นไรครับ อีกไม่กี่วันถึง กกต.กลางจะตัดสิน รอได้เผื่ออยากเปลี่ยนใจพิฆาตผม
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#90 so what?

so what?

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,807 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:45

เอ คนหนีทหาร นายเวร งงเต่า jagger ฯลฯ ไม่มีใครสนใจบ้างเหรอ

หรือว่าจริงๆแล้วลึกๆก็รู้เต็มอกใช่ไหมว่า สุขุมพันธ์ ชนะแบบใสสะอาด พงศพัศห่วยเอง

ไม่มีทางที่ได้ใบเหลืองแน่นอน จริงๆลึกๆแล้วยอมรับขนาดนี้ไม่น่าออกมาด่าเขาแล้วนะ หรือ ที่เขาว่ากันว่ารับค่าจ้าง

เป็นบัตรเติมเงินมันเรื่องจริง

 

ท้าแบบมีเป้าหมายชัดเจนซะด้วย  ;)



#91 so what?

so what?

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,807 posts

ตอบ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 00:35

สุดท้ายก็เป็นกระทู้สองอำมาตย์ใหญ่นัดทานข้าวกันเองแทนพวกไพร่แดงไป  :D

 

 แค่เคยเกือบได้เป็นอำมาตย์กะเค้าเท่านั้นเองครับ เจ๊ 



#92 kim

kim

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,724 posts

ตอบ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 00:40

ก็ดีนะครับท่านโจโฉ พักนี้ควายแดงวิ่งพล่านทั่วบอร์ดเลย รกหูรกตามาก

 

หู พักนี้น้อยลงแล้วนะครับ  ช่วงก่อนเลือกตั้ง วันนึงมาเป็นสิบ แล้วก็ขยันตั้งกระทู้บ้าๆบอๆยึดครองหน้าแรกหมด

 

เด๋วนี้นางจินก็หายไป โล่งมากๆ

ศูนย์กลางจักรวาลก็นานๆเข้ามาที

ลิ่วล้อศูนย์กลางฯ คือนางเคนอิจินก็ตอบประปราย ไม่ตั้งทู้บ่นบ้าบ่นบออะไรแล้ว

พวกมนุษย์ร้อยล็อกอินก็ซาลงไป

หายไปเยอะเลยครับ

 

 

มาเพิ่ม

ลืมเจ้าหมีฯล้มเจ้าไปได้ไงเนี่ย

เป็นบุคคลสาบสูญไปแระ  บอร์ดเบาขึ้นเยอะ

 

มันก็จริงๆนั้นแหละครับ เปิดกระทู้ใหม่ดันกระทู้ไร้สาระขันฐ์รกหน้าแรกจริงๆ เดี้ยวอีกหน่อยต้องแจกบัตรผ่านควายแดงให้คนตั้งกระทู้ไร้สาระบ่อยๆซะแล้วมั่งนิ

 

สงสัยจังว่าเค้าหายไปไหนกันหมด ท่อน้ำเลี้ยงกลายเป็นท่อน้ำร้อนไปแล้วหลังเลือกผู้ว่ากทม. คงจะอาบสุกกายสบายใจกันดีเนอ



#93 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 01:07

เอ คนหนีทหาร นายเวร งงเต่า jagger ฯลฯ ไม่มีใครสนใจบ้างเหรอ
หรือว่าจริงๆแล้วลึกๆก็รู้เต็มอกใช่ไหมว่า สุขุมพันธ์ ชนะแบบใสสะอาด พงศพัศห่วยเอง
ไม่มีทางที่ได้ใบเหลืองแน่นอน จริงๆลึกๆแล้วยอมรับขนาดนี้ไม่น่าออกมาด่าเขาแล้วนะ หรือ ที่เขาว่ากันว่ารับค่าจ้าง
เป็นบัตรเติมเงินมันเรื่องจริง

 
ท้าแบบมีเป้าหมายชัดเจนซะด้วย  ;)


เป้าหมายมีไว้พุ่งชน ครับ
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#94 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 03:43

จับก้านแก้ว วางบนโต๊ะ หรือ ถือก็ได้ ถือวนๆ หรือ วางแล้วเอาฐานแก้ววนบนโต๊ะ เป็นการทำให้ไวน์ตื่นตัว


ควรเปิดก่อนดื่มสัก 1-2 ชั่วโมงเพื่อให้ไวน์หายใจ จะให้ดีควรเทไวน์ใส่ ดิแคนเตอร์

 

:o:o ! :o

(สัญชาตญาณเดิมป๋มมันอดไม่ด้ายฮับ! :wub: )

 

 

ปล. ผมว่าแดงกับกลางลวงโลกไม่ยอมรับคำท้า เพราะแบบที่ท่านโจว่าครับ  "ที่จริงมันรู้อยู่แล้วว่าผ่านฉลุย เลยไม่กล้ารับท้าพนันท่านโจ" ครับ!


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#95 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:15

ข้อ  เปรียบเทียบนะ  พี่โฉฯ  ถึงมันจะห่างจาก ..อบายมุข..

บ้างก็   น่าฟัง  จริง ๆ ........พี่โฉฯ  ต้องรู้จัก ..ตั๊งโต๊ะ ..นะ

....ตั๊งโต๊ะ...ตัวถ่อยเถื่อน..กักขฬะ  หยาบช้า  เป็นนิสัย

ลูกเจ้านายชายแดน..พอเข้ามา  ยึดอำนาจได้   ปกครอง

บ้านเมืองก็ไม่เป็น. ในที่สุดก็โดน  อ้องอุ้น รวมหัวกับ ลิโป้

เล่นซ๊ะ.....(ย่อ ๆ นะ  ฉบับกระเป๋า )  เหมือน บ้านเมืองเรา

ยุคนี้หรือเปล่า ?? การทำงานของภาครัฐฯ  ดูแล้วไม่ได้-

เอื้อประโยชน์  ประชาชนเลย...๕๕๕๕๕๕๕  :P  :D  :lol:  :o  :rolleyes: 

    เคยได้ยิน คำว่า  ( อีหอกเสียบ )  กันเปล่า .??????



#96 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:44

ข้อ  เปรียบเทียบนะ  พี่โฉฯ  ถึงมันจะห่างจาก ..อบายมุข..
บ้างก็   น่าฟัง  จริง ๆ ........พี่โฉฯ  ต้องรู้จัก ..ตั๊งโต๊ะ ..นะ
....ตั๊งโต๊ะ...ตัวถ่อยเถื่อน..กักขฬะ  หยาบช้า  เป็นนิสัย
ลูกเจ้านายชายแดน..พอเข้ามา  ยึดอำนาจได้   ปกครอง
บ้านเมืองก็ไม่เป็น. ในที่สุดก็โดน  อ้องอุ้น รวมหัวกับ ลิโป้
เล่นซ๊ะ.....(ย่อ ๆ นะ  ฉบับกระเป๋า )  เหมือน บ้านเมืองเรา
ยุคนี้หรือเปล่า ?? การทำงานของภาครัฐฯ  ดูแล้วไม่ได้-
เอื้อประโยชน์  ประชาชนเลย...๕๕๕๕๕๕๕  :P  :D  :lol:  :o  :rolleyes: 
    เคยได้ยิน คำว่า  ( อีหอกเสียบ )  กันเปล่า .??????


วันก่อน ทูตจีนนั่งกินข้าวด้วยกัน ได้บอกมุมหนึ่งเรื่องตั่งโต๊ะ ผมเห็นว่าน่าสนใจดี ที่คนประเทศต้นตำรับสามก๊ก

มีมุมมองที่ต่างไป เขาว่าตั่งโต๊ะ อาจไม่ใช่ทรราช แต่เข้ามายึดอำนาจหมายปฏิรูป ในราชสำนักที่ฟอนเฟะ

ลิโป้ เป็นคนทะเยอทะยาน อาจหมายขึ้นแทนตั๋งโต๊ะก็ได้ใครจะรู้

บอกมุมที่น่าสนใจอีกอย่าง ถ้าลิโป้ เก่งไร้เทียมทานจริง บวกกับปัญญา ของอ้องอุ้นการบริหารทั้งบุ๋น บู๊ ต่อราชการแผ่นดินไม่น่ายาก

เหตุไฉนถึงพ่ายกองทัพเสเหลียง ของลิฉุย กุยกี มันต้องมีนัยยะซ่อนอยู่

มีหลายเรื่องเกี่ยวกับสามก๊กที่คุยกันสนุกดี ได้มุมต่างไปเยอะ

เช่น ตอนเล่าปี่ ครองชีจิ๋ว เหตุใดเสียเมืองให้ลิโป้โดยง่าย อาจเพราะหมายให้ลิโป้ รับเคราะห์จากโจโฉแทนก็เป็นได้

เพราะถึงอย่างไรช้าเร็วชีจิ๋วก็ต้องโดนโจโฉ ฮุบกลืน สู้ให้ลิโป้รับเคราะห์แทน ตัวเล่าปี่เองก็รักษากำลังพลได้ แถมชื่อเสียงความเห็นใจจากคนทั่วแผ่นดิน

ก็เข้ามา และ เป็นข้ออ้างในการเข้าร่วมโจโฉไปพลางๆด้วย

อันนี้มุมมองที่แตกต่างที่ถกกับทูตจีน
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#97 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

ตอบ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:08

ข้อ  เปรียบเทียบนะ  พี่โฉฯ  ถึงมันจะห่างจาก ..อบายมุข..
บ้างก็   น่าฟัง  จริง ๆ ........พี่โฉฯ  ต้องรู้จัก ..ตั๊งโต๊ะ ..นะ
....ตั๊งโต๊ะ...ตัวถ่อยเถื่อน..กักขฬะ  หยาบช้า  เป็นนิสัย
ลูกเจ้านายชายแดน..พอเข้ามา  ยึดอำนาจได้   ปกครอง
บ้านเมืองก็ไม่เป็น. ในที่สุดก็โดน  อ้องอุ้น รวมหัวกับ ลิโป้
เล่นซ๊ะ.....(ย่อ ๆ นะ  ฉบับกระเป๋า )  เหมือน บ้านเมืองเรา
ยุคนี้หรือเปล่า ?? การทำงานของภาครัฐฯ  ดูแล้วไม่ได้-
เอื้อประโยชน์  ประชาชนเลย...๕๕๕๕๕๕๕  :P  :D  :lol:  :o  :rolleyes: 
    เคยได้ยิน คำว่า  ( อีหอกเสียบ )  กันเปล่า .??????


วันก่อน ทูตจีนนั่งกินข้าวด้วยกัน ได้บอกมุมหนึ่งเรื่องตั่งโต๊ะ ผมเห็นว่าน่าสนใจดี ที่คนประเทศต้นตำรับสามก๊ก

มีมุมมองที่ต่างไป เขาว่าตั่งโต๊ะ อาจไม่ใช่ทรราช แต่เข้ามายึดอำนาจหมายปฏิรูป ในราชสำนักที่ฟอนเฟะ

ลิโป้ เป็นคนทะเยอทะยาน อาจหมายขึ้นแทนตั๋งโต๊ะก็ได้ใครจะรู้

บอกมุมที่น่าสนใจอีกอย่าง ถ้าลิโป้ เก่งไร้เทียมทานจริง บวกกับปัญญา ของอ้องอุ้นการบริหารทั้งบุ๋น บู๊ ต่อราชการแผ่นดินไม่น่ายาก

เหตุไฉนถึงพ่ายกองทัพเสเหลียง ของลิฉุย กุยกี มันต้องมีนัยยะซ่อนอยู่

มีหลายเรื่องเกี่ยวกับสามก๊กที่คุยกันสนุกดี ได้มุมต่างไปเยอะ

เช่น ตอนเล่าปี่ ครองชีจิ๋ว เหตุใดเสียเมืองให้ลิโป้โดยง่าย อาจเพราะหมายให้ลิโป้ รับเคราะห์จากโจโฉแทนก็เป็นได้

เพราะถึงอย่างไรช้าเร็วชีจิ๋วก็ต้องโดนโจโฉ ฮุบกลืน สู้ให้ลิโป้รับเคราะห์แทน ตัวเล่าปี่เองก็รักษากำลังพลได้ แถมชื่อเสียงความเห็นใจจากคนทั่วแผ่นดิน

ก็เข้ามา และ เป็นข้ออ้างในการเข้าร่วมโจโฉไปพลางๆด้วย

อันนี้มุมมองที่แตกต่างที่ถกกับทูตจีน

อ้างอิงจากสามก๊ก  

 

ท่านโจโฉว่ามีโอกาสมั้ยที่ ไทยเรา อาจจะมีขุนศึกจากรอบนอกทนไม่ไหว แม้ว่า แม่ทัพหลักจะแหย ไม่ทำอะไรแล้วก็ได้

 

อันนี้ผมอ้างอิง จากเพื่อนที่เป็นทหาร อยู่ต่างจังหวัดนะว่าทนหลายเรื่องเกี่ยวกับล้มเจ้าไม่ไหวแล้ว แต่ระดับบนไม่ทำอะไรเลย



#98 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 12:39

พวกเราอาจคิด..อาจพูด..ได้หลากรณีย์  แต่ก็มีอยู่หลายเรื่อง

ที่เราไม่บังอาจ.( การจะปราบมาร )  กำลังก็ไม่สำคัญเท่าแผน..

สังเกตุ  ง่าย ๆ  ( ม็อบ เสธฯ อ้าย )  กำลังมากนะครับ..เสียแต่

แผนไม่รอบคอบ...เหมือน..ศึก เซ็กเพ็ก....พี่โฉฯ มีกำลัง มหา-

ศาล..แต่ก็แพ้แผน... ( ผมว่าตาม..หล่อกวานจง) นะครับ ๕๕๕

จริงครับ...สามก๊ก..มีมุมมองมากมาย...เพียงแต่เราจะเลือกเอา

( ตาม  ซือหม่าเฉียน ) หรือ ( หลอกวานจง)  เท่านั้น..สองท่านนี้

พูด( เล่า) ผิดกัน  ฟ้า-ดิน....เลยครับ...แต่ก็มีคน  ยกย่องสองท่านนี้

ทั้งแผ่นดิน..( ดูง่ายๆ นางส้าวจ้าน...เตียวเสี้ยน )  ไม่มีตัวตน  แต่

ก็มีผู้คนตั้งศาลบูชา...ฉะนั้น  ( ซือหม่าเฉียน ...นักประวัติศาสตร์ที่-

ยิ่งใหญ่)  กับ ( หลอกว้านจง...นักเขียนบทงิ้ว ) ก็ยิ่งใหญ่ไม่ต่างกัน

เพียงแต่  คนละแนวทางนะ  พี่โฉฯ......( กระทู้พี่โฉฯ จะเละไม๊??)

ชักนอกเรื่องแล้วนะ   พอแล้ว.....๕๕๕๕๕๕๕ :P  :P  :P  :P  :D  :lol:  :rolleyes: 



#99 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:33

พรุ่งนี้แล้วนะ ที่จะมีการประกาศผล อย่าช้าใครจะเชือดผม โอกาสหนึ่งในล้านเท่านั้น
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้

#100 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:40


ข้อ  เปรียบเทียบนะ  พี่โฉฯ  ถึงมันจะห่างจาก ..อบายมุข..บ้างก็   น่าฟัง  จริง ๆ ........พี่โฉฯ  ต้องรู้จัก ..ตั๊งโต๊ะ ..นะ....ตั๊งโต๊ะ...ตัวถ่อยเถื่อน..กักขฬะ  หยาบช้า  เป็นนิสัยลูกเจ้านายชายแดน..พอเข้ามา  ยึดอำนาจได้   ปกครองบ้านเมืองก็ไม่เป็น. ในที่สุดก็โดน  อ้องอุ้น รวมหัวกับ ลิโป้เล่นซ๊ะ.....(ย่อ ๆ นะ  ฉบับกระเป๋า )  เหมือน บ้านเมืองเรายุคนี้หรือเปล่า ?? การทำงานของภาครัฐฯ  ดูแล้วไม่ได้-เอื้อประโยชน์  ประชาชนเลย...๕๕๕๕๕๕๕  :P  :D  :lol:  :o  :rolleyes:     เคยได้ยิน คำว่า  ( อีหอกเสียบ )  กันเปล่า .??????


วันก่อน ทูตจีนนั่งกินข้าวด้วยกัน ได้บอกมุมหนึ่งเรื่องตั่งโต๊ะ ผมเห็นว่าน่าสนใจดี ที่คนประเทศต้นตำรับสามก๊ก
มีมุมมองที่ต่างไป เขาว่าตั่งโต๊ะ อาจไม่ใช่ทรราช แต่เข้ามายึดอำนาจหมายปฏิรูป ในราชสำนักที่ฟอนเฟะ
ลิโป้ เป็นคนทะเยอทะยาน อาจหมายขึ้นแทนตั๋งโต๊ะก็ได้ใครจะรู้
บอกมุมที่น่าสนใจอีกอย่าง ถ้าลิโป้ เก่งไร้เทียมทานจริง บวกกับปัญญา ของอ้องอุ้นการบริหารทั้งบุ๋น บู๊ ต่อราชการแผ่นดินไม่น่ายาก
เหตุไฉนถึงพ่ายกองทัพเสเหลียง ของลิฉุย กุยกี มันต้องมีนัยยะซ่อนอยู่
มีหลายเรื่องเกี่ยวกับสามก๊กที่คุยกันสนุกดี ได้มุมต่างไปเยอะ
เช่น ตอนเล่าปี่ ครองชีจิ๋ว เหตุใดเสียเมืองให้ลิโป้โดยง่าย อาจเพราะหมายให้ลิโป้ รับเคราะห์จากโจโฉแทนก็เป็นได้
เพราะถึงอย่างไรช้าเร็วชีจิ๋วก็ต้องโดนโจโฉ ฮุบกลืน สู้ให้ลิโป้รับเคราะห์แทน ตัวเล่าปี่เองก็รักษากำลังพลได้ แถมชื่อเสียงความเห็นใจจากคนทั่วแผ่นดิน
ก็เข้ามา และ เป็นข้ออ้างในการเข้าร่วมโจโฉไปพลางๆด้วย
อันนี้มุมมองที่แตกต่างที่ถกกับทูตจีน
อ้างอิงจากสามก๊ก  
 
ท่านโจโฉว่ามีโอกาสมั้ยที่ ไทยเรา อาจจะมีขุนศึกจากรอบนอกทนไม่ไหว แม้ว่า แม่ทัพหลักจะแหย ไม่ทำอะไรแล้วก็ได้
 
อันนี้ผมอ้างอิง จากเพื่อนที่เป็นทหาร อยู่ต่างจังหวัดนะว่าทนหลายเรื่องเกี่ยวกับล้มเจ้าไม่ไหวแล้ว แต่ระดับบนไม่ทำอะไรเลย

ต้องระดับแม่ทัพภาคคุมกำลังพล เข้าก่อการ ทำไปแล้วผลเป็นเช่นไร ถ้าหน่อมแน้ม มือไม่ยอมเปื้นเลือด

ก็ไม่เปลี่ยนแปลงอะไร ถ้าผมวัยนี้ และมีกำลังพลในมือ ผมจะทำ ยอมให้คนทั้งแผ่นดินด่าทอ ว่าทรราชย์ แล้วสร้างระบบระเบียบใหม่

ให้ประเทศนับว่าคุ้มกว่า เมื่อคิดแค่ชื่อเสียงที่เสียไปของคนใกล้ลงโลงคนหนึ่ง
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน