Jump to content


Photo
- - - - -

ฮือฮา นศ.ธรรมศาสตร์ ใช้ภาพร่วมเพศ ต่อต้านถูกบังคับใส่ชุด "นักศึกษา"

ธรรมศาสตร์ นักศึกษา

  • Please log in to reply
157 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:39

http://www.isranews..../23622-sex.html

 

ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ขณะนี้คนในโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกับภาพโปสเตอร์รณรงค์ เรื่องถูกบังคับให้สวมใส่ชุดนักศึกษาเข้าเรียนของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่นักศึกษาธรรมศาสตร์กลุ่มหนึ่งที่นำมาโพสต์ไว้ ในเพจ สภาหน้าโดม

 

โดยภาพโปสเตอร์รณรงค์ดังกล่าว เป็นภาพของนักศึกษาชายหญิงคู่หนึ่ง กำลังแสดงท่าทางการร่วมเพศ ใน 3 ลักษณะ แบบโจ่งแจ้ง และหลังจากที่แอดมินได้โพสต์ภาพโปสเตอร์ดังกล่าว ปรากฏว่า มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ทั้งเห็นด้วยและต่อต้าน 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นวันที่ 6 กันยายน 2556 ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังแอดมิน ผู้ดูแลเพจ “สภาหน้าโดม” เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับที่มาที่ไปของโปสเตอร์ดังกล่าว

 

โดยทางแอดมิน ยืนยันว่า เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รายหนึ่ง  ส่วนโปสเตอร์ดังกล่าว มีที่มาจากการที่นักศึกษากลุ่มหนึ่ง ไม่เห็นด้วยกับทางมหาวิทยาลัยที่เริ่มบังคับให้นักศึกษาต้องแต่งกายในชุดนักศึกษาเข้าเรียน ทั้งที่ ไม่เคยมีการบังคับเรื่องนี้มาก่อน

 

“ตอนนี้ มีวิชา tu 130 ชื่อวิชาการทางการ คือ สหวิทยาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กำหนดให้นักเรียนชั้นปี 1 ที่ไม่ได้แต่งกายชุดนักศึกษา เข้าเรียนจะไม่สามารถทำข้อสอบเก็บคะแนนเรียนในห้องเรียน ซึ่งพวกเราไม่เห็นด้วยอย่างมาก จึงมาร่วมกลุ่มรณรงค์เคลื่อนไหวต่อต้านเรื่องนี้”

 

แอดมินรายนี้ ยังให้ข้อมูลด้วยว่า โปสเตอร์รณรงค์ดังกล่าว มีการนำไปปิดไว้ทั่วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทั้งที่ศูยน์รังสิตและท่าพระจันทร์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา

 

ส่วนเหตุผลที่ต้องใช้ภาพนักศึกษาชายหญิงคู่หนึ่ง แสดงออกถึงท่าทางการร่วมเพศนั้น ต้องการจะสื่อว่า ผู้หญิงก็เหมือนกับนักศึกษาที่ถูกบังคับให้แต่งกายด้วยชุดนักศึกษา ขณะที่นักศึกษาชาย เปรียบเสมือน ผู้มีอำนาจ กำลังใช้อำนาจบังคับนักศึกษาอยู่ ท่าทางการร่วมเพศ คือการแสดงออกซึ่งอำนาจอย่างหนึ่ง

 

“การนำชุดนักศึกษามาใช้ประกอบในภาพโปสเตอร์ดังกล่าว นอกเหนือจากการสื่อเรื่องการใช้อำนาจแล้ว ผมยังมองว่า ปัจจุบันชุดนักศึกษา ถูกนำไปใช้ประโยชน์ในเรื่องไม่ดีหลายอย่าง ร่วมถึงเรื่องเพศ ความศักดิ์สิทธิ์ ของชุดนักศึกษามันไม่เหมือนเดิมแล้ว”

 

เมื่อถามว่า ภายหลังจากที่นำโปสเตอร์ไปติด ปฎิกิริยา ตอบรับของนักศึกษาคนอื่นๆ เป็นอย่างไรบ้าง แอดมิน รายนี้ ระบุว่า ก็มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งเรื่องนี้อย่างที่บอกไปมันขึ้นอยู่กับมุมมองและการตีความของแต่ละคน

 

แอดมิน ยังระบุด้วยว่า นับตั้งแต่ปิดประกาศโปสเตอร์ดังกล่าวไป เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ล่าสุดได้รับแจ้งว่า โปสเตอร์ดังกล่าวเริ่มถูกฉีกทิ้งออกไปบางส่วนแล้ว และเตรียมที่จะรณรงค์ต่อต้านเรื่องนี้ในรูปแบบอื่นๆ อีก 

 

-----------------------------------------------------------------

หลังจากนั้น

 

"โปสเตอร์ร่วมเพศ" แผลงฤทธิ์ "ธรรมศาสตร์"สั่งเลิกบังคับใส่ชุด"นศ."เข้าเรียน

http://www.isranews....UloHMQ.facebook

 

อ.ปริญญา ต่อสายตรง คณะบดีวิทยาศาสตร์ สั่งระงับกฎคุมเข้มแต่งชุด "นศ." เข้าเรียนวิชา TU 130 แล้ว แต่ไม่เห็นด้วยแนวทางการทำโปสเตอร์ร่วมเพศมาใช้เป็นเครื่องมือเคลื่อนไหว ชี้สิทธิเสรีภาพแสดงออกได้ แต่ต้องอยู่ในขอบเขต ไม่ละเมิดศีลธรรมสังคม  ภายหลังจากที่สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่ามีกรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กลุ่มหนึ่ง ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านกฎระเบียบการแต่งกายชุดนักศึกษาเข้า้ห้องเรียน โดยใช้ภาพโปสเตอร์การร่วมเพศมาเป็นเครื่องมือในการรณรงค์ต่อต้าน ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 

ล่าสุดในช่วงเวลา 18.00 น. วันที่ 6 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา  ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงเรื่องนี้ ว่า กรณีนี้ต้องแบ่งเป็น 2 ประเด็น ประเด็นแรกคือสิทธิเสรีภาพและการแสดงออกทางความคิดเห็นของนักศึกษา ตราบใดที่การแสดงออกนั้น ไม่เกินเลยหรือละเมิดขอบเขตศีลธรรมของสังคม ประเด็นที่สองคือเรื่องเสรีภาพในการแต่งหรือไม่แต่งชุดนักศึกษา และการเรียกร้องให้ระงับกฎของรายวิชา tu 130 ที่นักศึกษาสามารถทำได้ด้วยการร้องเรียนมายังรองอธิการบดีฯ ได้โดยตรง

 

“กรณีนี้ต้องแบ่งเป็น 2 ประเด็นนะครับ อย่างแรกคือเรื่องสิทธิเสรีภาพของนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรามีระเบียบกำหนดเรื่องเครื่องแบบไว้ชัดเจน ในข้อ 13 ของระเบียบมหาวิทยาลัย ที่ระบุตอนหนึ่งว่า ให้นักศึกษาธรรมศาสตร์แต่งกายให้สุภาพ เหมาะสม “หรือ” แต่งเครื่องแบบ ย้ำว่า ในระเบียบมีคำว่า “หรือ” นั่นแสดงให้เห็นว่ามหาวิทยาลัยไม่ได้บังคับให้แต่งเครื่องแบบ เพียงแต่ขอให้แต่งกายสุภาพ ยกเว้นวันสำคัญหรือมีพิธีการต่างๆ”

 

ส่วนภาพโปสเตอร์ที่นักศึกษาทำขึ้นเพื่อต่อต้านคำสั่งรายวิชา tu 130 นั้น นายปริญญากล่าวว่า การแสดงสิทธิเสรีภาพทางความคิดนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ แต่กรณีนี้ถือว่าเกินเลยขอบเขตของความพอดี

 

“ผมเห็นว่านักศึกษามีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก แต่ต้องมีขอบเขต ต้องไม่ล้ำเส้น ซึ่งภาพโปสเตอร์ที่ปรากฏออกมานี้ผมก็เพิ่งเห็น ซึ่งไม่เหมาะสม การแสดงความคิดเห็นนั้นทำได้ แต่ไม่ควรเกินเลย แม้แต่รัฐธรรมนูญมาตรา 28 ก็กำหนดไว้ชัดเจนว่าเสรีภาพนั้นทำได้ ตราบใดที่ไม่ละเมิดผู้อื่นหรือละเมิดศีลธรรม ซึ่งในที่นี้หมายถึงคุณค่าความดีงามบางประการในสังคม ซึ่งในกรณีภาพนี้ มันเกินขอบเขตไปเพราะสังคมเรายังมีความอายในเรื่องเพศ และเป็นการละเมิดผู้ที่เขาเห็นภาพเหล่านี้แล้วเขาเกิดความไม่สบายใจ มันเป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงคนอื่น การใส่ชุดนักศึกษาในภาพตามที่ปรากฏออกมาก็ไม่เหมาะสม”

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายปริญญาทราบหรือไม่ ว่านักศึกษาทำโปสเตอร์ดังกล่าวขึ้นเพื่อประท้วง อาจารย์ รายวิชา tu 130 ที่บังคับให้ใส่ชุดนักศึกษา นายปริญญากล่าวว่า ตนก็เพิ่งทราบรายละเอียดตอนนี้ ซึ่งเมื่อทราบแล้ว ตนจะรีบดำเนินการแก้ไข ซึ่งสามารถทำได้ในทันที ดังนั้น เมื่อนักศึกษารู้สึกว่าถูกละเมิด หรือมีการกระทำใดที่จำกัดสิทธิเสรีภาพ นักศึกษาก็สามารถร้องเรียนมายังรองอธิการบดีฯได้ ไม่มีความจำเป็นต้องนำเสนอออกมาด้วยภาพเช่นนี้

 

ล่าสุด ในเวลา 19.00 น. นายปริญญา ได้ติดต่อมายังสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org อีกครั้ง โดยแจ้งว่าตนได้ดำเนินการ ติดต่อไปยังนายปกรณ์ เสริมสุข คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อให้สั่งอาจารย์ประจำรายวิชา tu 130 ให้ระงับกฎดังกล่าวแล้ว กรณีนี้จึงอยากสะท้อนไปยังนักศึกษาด้วยว่าหากมีปัญหาใดหรือหากถูกละเมิดสิทธิ และต้องการแสดงความคิดเห็น ควรร้องเรียนมายังคณาจารย์ได้โดยตรงก่อนที่จะแสดงออกไปด้วยภาพที่ไม่เหมาะสม

 

“ผมได้โทร.ไปคุยกับคณบดีคณะวิทยาศาสตร์ฯ แล้ว โดยให้คณบดีสั่งให้อาจารย์ประจำรายวิชา tu 130 ระงับกฎเรื่องการใส่ชุดนักศึกษา ซึ่งเรื่องนี้ทางคณาจารย์รับทราบแล้วครับ ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขแล้ว” นายปริญญายืนยัน

 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

 

ทุกหน้าที่ทุกอาชีพมียูนิฟอร์ม ไม่ใช่แค่นักเรียน - นักศึกษา แต่ต้องยอมรับว่าชุดนักศึกษาถูกดัดแปลงจนเสื่อมแล้ว โดยเฉพาะชุดนักศึกษาหญิง หลายมหาวิทยาลัยก็รณรงค์ให้แต่งชุดนักศึกษาให้ถูกต้องถูกระเบียบ(เผยแพร่ในนามมหาวิทยาลัย) 

 

มีความเห็นของคนๆ หนึ่ง ในเพจเฟซบุ๊คเนชั่น ที่บอกประมาณว่า สังคมไทยกำลังสับสนระหว่างคำว่า ถูกต้อง กับ ถูกใจ แล้วก็ เอาแนวคิดมาแก้ไขปัญหาการเมือง ประเทศชาติจะดีกว่ามั้ย มากกว่าจะห่วงเรื่องส่วนตัว


Edited by อู๋ ฮานามิ, 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:33.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#2 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:46

ขอวิจารณ์ในฐานะผู้ใช้เงินสร้างตุึกธรรมศาสตร์ทุกปีๆก็เเล้วกัน  เราไม่เเปลกใจที่ธรรมศาสตร์จะมีเกรียนบ้าง  อย่าว่าเเต่เด็ก เเม้เเต่ระดับพวกรับจ้างสอนเช่น  สมศักดิ์   เเต่ก็งงๆนะว่าวันๆมันมีเวลาว่างขนาดหมกมุ่นอยู่กับเรืองเบบนั้นได้ยังไงกัน  


รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#3 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:46

รูปประกอบ

 

1236923_677878842240423_1476019390_n.jpg


We love fender.

#4 ขุนพลชิน

ขุนพลชิน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,053 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:51

มันเข้ากันตรงไหน  อธิบายที



#5 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:53

ทุเรศดี

สมกับเป็น "สถาบันการศึกษา" จริงๆ



#6 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:55

*
POPULAR

ตอนนี้รู้สึกจะเอาความถูกใจนำ ความถูกต้อง การที่อาจารย์ออกระเบียบมาให้สวมชุดนักศึกษาเข้าเรียน มันหนักหนาสาหัสมากจนนักศึกษากลุ่มหนึ่งไม่พอใจ นำเอาภาพการร่วมเพศมาเป็นสื่อในการรณรงค์  โดยเปรียบเทียบว่า ภาพผู้ชายคืออำนาจ และภาพผู้หญิงคือผู้ถูกกระทำ  คนคิดคอนเซปนี้หน้ามืด หรือไม่ก็อาจจะถูกกระทำชำเรามาเลยฝังใจ

 

หากการร่วมเพศคือการใช้อำนาจ และการรังแกกันจริงๆล่ะก็  ผู้คนที่ลืมตามาดูโลกใบนี้ช่างสกปรกโสโครกเหลือทน


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#7 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:02

ธรรมศาศตร์  กลายเป็นอะไรไปแล้ว?  :(


คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#8 tow

tow

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 74 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:02

ผมสงสัยว่าถ้าผมทำรูปแบบนี้มั่งแต่เปลี่ยนจากชุดนักศึกษาไปเป็นชุดธรรมดา มันจะทำไง ?? สั่งให้แก้ผ้าไปเรียนหรอ...


Edited by tow, 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:02.


#9 หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,408 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:02

อาจารย์ ไม่บังคับ แต่นักเรียน-นักศึกษา แต่งชุดในเครื่องแบบ นักศึกษา แต่งกายสุภาพ แสดงความเคารพต่ออาจารย์ และต่อสถาบัน จะทำให้อาจารย์เมตตา กรุณา ต่อลูกศิษย์ ....

 

    และ ความเมตตา กรุณา ปราณี นั้น จะมีใครบังคับได้ ก็หาไม่...

 

นักศึกษา มีสิทธิ์ มองครูบาอาจารย์ เป็นเหมือนเรือจ้าง ก็แล้วแต่ท่าน  .... คิดอย่างไร ก็ได้อย่างนั้น


จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ... ศีลธรรม เป็นกรอบรักษาจินตนาการให้ดำรงอยู่ด้วยความดีงาม... -_- 


#10 sun

sun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,371 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:06

ทุกที่ต้องมีกฎระเบียบ ถ้าไม่มีก็เละเทะเเบบนี้



#11 อย่าหลอกตัวเอง

อย่าหลอกตัวเอง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,850 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:26

คงคิดว่า การแสดงออกแบบสุดโต่งมันคงเท่ห์แล้วละมั้ง  ซึ่งบอกได้เลยว่าคิดผิด

แน่นอนละ คนที่เห็นด้วยกับวิธีการนำเสนอแบบนี้อาจจะมีบ้าง แต่มันน้อยนิดแน่นอน  คนปกติเค้าไม่มีทางเห็นว่าเรื่องดีกันหรอกนะ

ถ้าอยากจะเรียกร้องความสนใจหนะ  ใช้วิธีที่มันสร้างสรรค์กว่านี้จะดีมั้ย ทำอย่างนี้มันมีแต่จะเสื่อมเสีย

 

ขนาดเป็นนักศึกษา ยังเคารพกฏระเบียบของสถาบันไม่ได้เลย

ออกไปทำงาน คงจะทำงานร่วมกับคนอื่นลำบาก คนอื่นเค้าใส่ชุดฟอร์มบริษัทกันได้

แต่พวกมีปัญหา เรื่องเยอะ กลับอยากขวางโลก แหวกแนว แต่งตัวตามใจตัวเอง

แล้วใครที่ไหนเค้าจะให้คนแบบนี้ร่วมทำงานกับบริษัทเค้า ยิ่งเป็นอาชีพข้าราชการยิ่งไม่ต้องพูดถึง อดแน่นอน

สุดท้าย คงต้องไปเฟ้นหาที่ทำงาน ที่เค้าแต่งตัวกันตามชอบละนะ  แต่ชีวิตจริงมันจะมีสักกี่บริษัทละ

 

ชอบเข้าข้างตัวเองกันจริ๊ง แล้วที่พวกฝรั่งละ ทำไมเค้ายังทำได้

อ้อ ก็แน่ละ  ก็นั่นเค้าเป็นฝรั่ง ประเทศเค้าทำอย่างนั้นกันมาแต่ไหนแต่ไร มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลก หรือขวางโลกอะไรหรอก

แต่เราเป็นคนไทย เราอยู่ในสังคมไทย เราควรจะเคารพในสิ่งที่เราเป็นมากันอย่างดีงาม

ไม่ใช่เรื่องของหัวโบราณ หรืออนุรักษ์นิยม  แต่มันคือตัวตนของเรา ความภูมิใจในแบบของเรา ไม่ใช่หรือ...


Edited by อย่าหลอกตัวเอง, 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:29.

แดงกลายพันธุ์  แดงลอยคอกลางทะเล  กำลังดิ้นเฮือกสุดท้าย  อาการจะเป็นอย่างไร  รอดูกันไปครับ


#12 Familie

Familie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,202 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:27

แค่ความคิดความอ่านของเด็กรุ่นใหม่บางพวก
ที่พวกเขายังไม่เข้าถึงและซาบซึ้งกับวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงาม
การกระทำจึงออกมาในแนวนี้
เมื่อพวกเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า
เขาคงจะนึกเสียใจในการกระทำของเขาในวันนี้
ทุกท่านลองนึกย้อนอดีดตัวเองที่ผ่านมาดูนะครับ
จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด จะรักชาติจนชีวิตเป็นผุยผง
จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

#13 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:30

รูปประกอบ

 

1236923_677878842240423_1476019390_n.jpg

 

อืม

 

บางที การปลดแอก ก็เป็นการปลดแอกเก่า แล้วไปใส่แอกใหม่เท่านั้นเอง

แอกใหม่นั้นเรียกอะไร ไปต่อกันเองแล้วกัน


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#14 หลงฮู้เช็ง

หลงฮู้เช็ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 328 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:31

ธรรมศาศตร์  กลายเป็นอะไรไปแล้ว?  :(

 

หงอก เจียม ยังอยู่ลอยนวล สอน นศ. ตามปกติครับ   ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย ณ ที่นี้ 



#15 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:34

*
POPULAR

ไม่อยากใส่ชุดนักศึกษาก็ลาออกไปสิครับ

 

รีบๆ ไปลาออกซะ ถ้าไม่อยากถูกบังคับให้ใส่ชุดนักศึกษา

เพราะเมื่อไม่เป็นนักศึกษาแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใส่ชุดนักศึกษาตามที่ต้องการ

 

ย้ำอีกครั้ง ไปลาออกซะ


Edited by DarkSwan, 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:34.

ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#16 อย่าหลอกตัวเอง

อย่าหลอกตัวเอง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,850 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:34

 

รูปประกอบ

 

1236923_677878842240423_1476019390_n.jpg

 

อืม

 

บางที การปลดแอก ก็เป็นการปลดแอกเก่า แล้วไปใส่แอกใหม่เท่านั้นเอง

แอกใหม่นั้นเรียกอะไร ไปต่อกันเองแล้วกัน

 

 

 

ปลดแอกเก่า ไปเจอแอกใหม่   โดนเลยครับ

บางทีเค้าอาจจะยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ.......................


แดงกลายพันธุ์  แดงลอยคอกลางทะเล  กำลังดิ้นเฮือกสุดท้าย  อาการจะเป็นอย่างไร  รอดูกันไปครับ


#17 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:36

:D ไม่ถามคนอื่นที่เขาอยากให้ใส่หรอ... ประชาธิปไตยไปไหน หรือแค่สนองตัณหากลุ่มตัวเองก็พอ


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#18 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:36

ได้เรื่องความน่าสนใจ

 

แ่ต่ตรรกะแม่ ม พิการสิ้นดี

 

ถ้าบอกว่าชุดนักศึกษาถูกเอาไปใช้ในเรื่องเพศ 

 

เด็กเห่อขนพวกนี้มันก็ควรแหกตาดูว่า ชุดไทย ชุดกี่เพ้า ชุดกีฬา หรืออะไรมันก็ถูกเอาไปใช้ทั้งนั้นแหละ

 

แม่ มเป็นเหตุผลที่จะเอามาใช้ต่อต้านตรงไหนวะ


ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#19 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:41

*
POPULAR

Fail มาก จะสื่อเรื่องทางเพศ แต่ทำโปสเตอร์ออกมาไม่เร้าใจเลย หึหึ
ต่อไปตำรวจคงห้ามใส่เครืองแบบ เพราะมีพวกที่ชอบเล่นคอสเพลย์ละมั้ง
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#20 Octavarium

Octavarium

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,095 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:42

ตอนเรียนจบออกมาทำงานแล้วบริษัทเขาให้ใส่ชุดฟอร์มอย่าลืมประท้วงด้วยนะครับ :lol:

 

อ่อ จะให้ดีระหว่างที่กำลังเรียนอยู่นี่ เวลาออกไปทำไซด์ไลน์ ก็อย่าใส่ชุดนักศึกษานะหนู


       Invoke ExitWindowsEx, EWX_SHUTDOWN | EWX_POWEROFF | EWX_FORCEIFHUNG, SHTDN_REASON_MAJOR_SYSTEM


#21 บางสิบหมื่น

บางสิบหมื่น

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 152 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:44

เสรีภาพทางความคิดมันมีมากไปหรือเปล่า



#22 thaidotcom

thaidotcom

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 313 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:49

จากนี้ก็จะเห็นนักเรียนหญิงใส่เกาะอก ขาสั้นถึงติ่งหู สายเดี่ยวเอวลอย กระโปรงสั้นถึงก้นกบ เสื้อซีทรูเห็นยกทรงข้างใน หวังอย่างสูงว่าสาวไทยจะไม่หยิบเทรนชุดว่ายนํ้ามาใส่เดินถนน
ถ้าต้องเห็นอะไรแบบนี้ในโรงเรียน ส่วนตัวขอแบบเดิมจะดีกว่า ถึงแม้ว่ากระโปรงจะสั้นและแคบจนเดินไม่ได้และเสื้อจะเล็กจนติดกระดุมสามเม็ดบนไม่ได้ก็เถอะ. อย่างไรก็ยังดีที่ยังเป็นสีเดียวกันทั้งหมด

#23 Lilith Tear

Lilith Tear

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 277 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:53

อืม ชุดนักศึกษายังใส่ไม่ได้ ยูนิฟอร์มที่ทำงานคงไม่ต้องใช้แล้วมั่งครับ

 

ใส่เกิบแตะ กางเกงขาสั้น เสื้อกล้ามถือย่าม ไปติดต่องาน แค่คิดก็แจ่มแล้ว ธรรมดาที่ไหน

เค้าคงเชิญเข้าไปนั่งดื่มน้ำเย็นๆ รอมั่งครับถ้าไม่โดนยามห้ามไปทิ้งก่อน



#24 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:54

จากนี้ก็จะเห็นนักเรียนหญิงใส่เกาะอก ขาสั้นถึงติ่งหู สายเดี่ยวเอวลอย กระโปรงสั้นถึงก้นกบ เสื้อซีทรูเห็นยกทรงข้างใน หวังอย่างสูงว่าสาวไทยจะไม่หยิบเทรนชุดว่ายนํ้ามาใส่เดินถนน
ถ้าต้องเห็นอะไรแบบนี้ในโรงเรียน ส่วนตัวขอแบบเดิมจะดีกว่า ถึงแม้ว่ากระโปรงจะสั้นและแคบจนเดินไม่ได้และเสื้อจะเล็กจนติดกระดุมสามเม็ดบนไม่ได้ก็เถอะ. อย่างไรก็ยังดีที่ยังเป็นสีเดียวกันทั้งหมด

 

ขั้นต่อไป ถ้ายกเลิกเครื่องแบบได้แล้ว พวกลิเบอรัลทั้งหลายก็จะถามว่า แต่งกาย "เรียบร้อย" เอาอะไรมาวัด  :lol:


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#25 Tofu

Tofu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 488 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:56

ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมการศึกษาไทยถึงอยู่อันดับ 8 ต่ำกว่าเขมรและเวียตนามอีก

เพราะเสรีภาพแปลก ๆ แบบนี้นี้เอง

แทนที่จะไปทำอะไรให้ได้สาระมีประโยชน์แก่สังคม เศรษฐกิจ บ้านเมือง สถาบัน  แต่กลับทำอะไร ให้คนด่า  ไร้สาระสิ้นดี



#26 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:57

ต่อไป ธรรมศาสคร์ เวลารับปริญญา คงใส่กางเกงว่ายน้ำ

ขึ้นไปรับได้นะสิ



#27 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:58

เดาได้เลยว่ามีอาจารย์คนใหนเป็นไอดอล



#28 เซงกี่ เออเดะ

เซงกี่ เออเดะ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 342 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:58

เอาแบบนี้ดีกว่าไหม ไม่ต้องสวมอะไรเลย ย้อนยุคกลับไปครั้งอดัมกะอีพ ผมเห็นด้วยนะถ้ามีคนจะทำยังนั้น แต่ผมขอดูยืนดูเฉยๆนะ :blink:


Edited by เซงกี่ เออเดะ, 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:58.


#29 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:58

อืม ชุดนักศึกษายังใส่ไม่ได้ ยูนิฟอร์มที่ทำงานคงไม่ต้องใช้แล้วมั่งครับ

 

ใส่เกิบแตะ กางเกงขาสั้น เสื้อกล้ามถือย่าม ไปติดต่องาน แค่คิดก็แจ่มแล้ว ธรรมดาที่ไหน

เค้าคงเชิญเข้าไปนั่งดื่มน้ำเย็นๆ รอมั่งครับถ้าไม่โดนยามห้ามไปทิ้งก่อน

 

ไม่หรอกครับถ้าไปตามที่ที่พวกลิเบอแหลสุมหัวกัน แก้ผ้าเข้าไปเขาก็ไม่ถือครับ

 

1364980191-5782365442-o.jpg


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#30 thaidotcom

thaidotcom

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 313 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:04

จากนี้ก็จะเห็นนักเรียนหญิงใส่เกาะอก ขาสั้นถึงติ่งหู สายเดี่ยวเอวลอย กระโปรงสั้นถึงก้นกบ เสื้อซีทรูเห็นยกทรงข้างใน หวังอย่างสูงว่าสาวไทยจะไม่หยิบเทรนชุดว่ายนํ้ามาใส่เดินถนน
ถ้าต้องเห็นอะไรแบบนี้ในโรงเรียน ส่วนตัวขอแบบเดิมจะดีกว่า ถึงแม้ว่ากระโปรงจะสั้นและแคบจนเดินไม่ได้และเสื้อจะเล็กจนติดกระดุมสามเม็ดบนไม่ได้ก็เถอะ. อย่างไรก็ยังดีที่ยังเป็นสีเดียวกันทั้งหมด

 
ขั้นต่อไป ถ้ายกเลิกเครื่องแบบได้แล้ว พวกลิเบอรัลทั้งหลายก็จะถามว่า แต่งกาย "เรียบร้อย" เอาอะไรมาวัด  :lol:
ก็คงเอาตามความพึงพอใจของผู้แต่งกายเป็นที่วัดละมั่ง สังคมไทยกะลังเดินลงคูที่มีนํ้าขังเหม็นเน่าหึ่งก็เพราะคําๆเดียว"ประชาธิปไตย"

#31 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:07

ไงดี

เอาทีละส่วนนะครับ

 

อย่างแรกเคยคุยกับหลายท่านถึงทราบว่าธรรมศาสตร์เคยเป็นตลาดวิชาแบบราม  เลยไม่มีกฏเกณฑ์บังคับให้นักศึกษาใส่ชุดนักศึกษาเรียน

 

แต่ให้ใส่ในวันสอบและเมื่อต้องเข้าพบอาจาร์ย  แต่มีการใส่กันเองจนปัจจุบันเพราะเห็นว่าสะดวกเอง

 

การยกเลิกกฏที่ไม่เคยมีของมหาลัยทำยังไงครับ?

 

กรณีนี้เหมือนเกิดจากคณะเดียวที่ออกกฏ  คณะอื่นไม่มี  อย่างสถาปัตยเท่าที่ทราบใส่ชุดนอนเข้าเรียนก็มีเพราะนักศีกษาบางส่วนทำงานแล้วนอนที่มหาฯลัย  เขาเรียนเลยไม่ได้เปลี่ยนชุดเป็นที่ทราบดีและไม่ได้ห้าม

 

พวกบ้า สิทธิ เสรีภาพ แต่ไม่คำนึงถึง หน้าที่


Edited by sigree, 8 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:13.


#32 noswords

noswords

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 543 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:20

สีสันประชาธิปไตย จากอนาคตของชาติ
ภายใต้แรงบันดาลใจจากลิเบอรัลตัวพ่อ

What is a rebel? - A man who says NO!Albert Camus


#33 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:37

ไม่ควรบังคับตำรวจใส่เครื่องแบบ 

$T2eC16ZHJG8E9nyfoTqqBRLODulMOg~~60_35.J

ไม่ควรบังคับทหารใส่เครื่องแบบ

stock-photo-sexy-female-soldier-40297039

ไม่ควรบังคับพยาบาลใส่เครื่องแบบ

lc8080.jpg


ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#34 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:45

"เด็กมันไม่รู้ถึงความเร้าใจของชุดนักเรียนนักศึกษาหรอก" -_-


เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#35 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:57

รูปประกอบ

 

1236923_677878842240423_1476019390_n.jpg

2 คนนี้ นี่มันกระหรี่ กับแมงดาในคราบนักศึกษาเปล่า ใส่ชุดนักศึกษา หรือไม่ใส่ชุด อันไหนเอากันมันส์มากกว่า ทีหลังไม่ต้องใส่ชุดอะไรไปเรียน เพราะถอดเสื้อผ้ามันเอามันส์กว่า ใส่ชุดนักศึกษา 



#36 จอมโจรคิด

จอมโจรคิด

    อธรรมผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,299 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 16:01

ชุดนิสิต นักศึกษา เท่ดีออก  <_<


เจตนารมณ์ส่วนตัว
- ไม่ใช้ถ้อยคำที่คำหยาบคาย
- ไม่ต่อล้อต่อเถียงอย่างไม่มีเหตุผล


#37 sun

sun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,371 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 16:19

ถ้าสองคนในรูปเป็นนักศึกษา ขอประนามในวุฒิภาวะของสองคนนี้

 

ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจในการถ่ายรูปออกมา

 

ถ้าบุพการีของคุณทั้งสองรู้ว่ามาเเสดงท่าเเบบนี้คิดว่าเขาคงเสียใจ



#38 ด๋อยแทง

ด๋อยแทง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,185 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 16:28

แล้วมันเกี่ยวกับภาพยังไงว่ะ ใส่ ไม่ใส่ มรึงก็เอากันอยู่ดี ชีวิตสบาย ไม่ต้องลำบาก เกาะพ่อแม่กิน ไม่รู้จักคำว่าเดือดร้อน ว่างจนมีเวลามาทำเรื่องพรรค์นี้ ทั้งๆ ทำไปแล้วสังคม(ของมึง)มันก็ไม่ได้ดีขึ้น สันดานคนรอบข้างมรึงก็เหมือนเดิม แล้วจะทำเรื่องไร้ประโยชน์แบบนี้ไปทำไม ใจมรึงก็ไม่ได้สูงขึ้น คนรอบข้างก็เลวเหมือนเดิม ไม่เข้าใจจริงๆ



#39 อ่อนโลก

อ่อนโลก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 681 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 16:46

ไอ้ความคิดแบบนี้มัน"เอ็นฯ"เข้าไปได้ยังไง

#40 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:04

เลอะเทอะกันเข้าไป เด็กไทยมีแต่เปลือกเข้าไปทุกที อ้างสิทธิเสรีภาพแต่ไม่เคยรู้จักกาลเทศะ และความรับผิดชอบ
แยกกันไม่เป็น ใช้กันจนคิดว่าการเอาแต่ใจตัวเองมันคือตัวตนของลิเบอรัล
ต่างประเทศเขาไม่บังคับ แต่ผมก็ไม่เคยเห็นใครใส่ชุดนอนเข้าเรียน แต่เมืองไทยผมเห็น
ต่างประเทศเวลาสอบสัมภาษณ์ เด็กใส่สูทผูกไทกัน เด็กไทยจะใส่อะไรไปถ้าไม่ใช่ชุดนักศึกษา
แค่เรื่องแต่งตัว ไม่ใส่มันไม่ตาย จริงครับ แต่ถ้าใส่แล้วใครมันจะตายครับ

#41 UncleSam

UncleSam

    เด็กชายชุดฟ้า ผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPip
  • 738 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:06

ตอนเรียนจบออกมาทำงานแล้วบริษัทเขาให้ใส่ชุดฟอร์มอย่าลืมประท้วงด้วยนะครับ :lol:

 

อ่อ จะให้ดีระหว่างที่กำลังเรียนอยู่นี่ เวลาออกไปทำไซด์ไลน์ ก็อย่าใส่ชุดนักศึกษานะหนู

 

 อะ...แฮ่ม  -_- 



#42 Maratiraj_

Maratiraj_

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 826 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:15

ล่าสุด อ เทวา(รองอธิการบดี) ออกคำสั่ง ให้ อ ประจำวิชานั้น ยกเลิกข้อบังคับเรื่องต้องแต่งเครื่องแบบเข้าเรียน
เพราะไม่ใช้กฏข้อบังคับนิสิตของมหาลัยนี้

http://www.komchadlu...ml#.Uir8dms5OP9
 


Edited by Maratiraj_, 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:19.


#43 พะอาจารย์ไม้หน้า5

พะอาจารย์ไม้หน้า5

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 246 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:51

อธิการ มธ เป็นเสื้อเหลืองชัดเจน 

 

แล้ว ผู้ถูกคัดเลือกเป็น ตลก รธน ก็มาจากธรรมศาสตร์

 

 

สุดยอดครับ ไม่แปลกใจทำไมหอหัก ตอนดึก ถึงมีเสียงคราง...ชวนสยิว กันทุกคืน 



#44 gass

gass

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,239 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:53

จะประท้วงอะไร ในรูป คุณยังใส่ไม่ถูกระเบียบเลย

 

กระโปรงสั้นแบบนั้นมันถูกไหมนั่น

 

ชุดถูกระเบียบเรียบร้อยดูน่ารัก ใครจมาคอยจับผิด ทั้งชายหญิงแหละ

 

จริงๆ มธ.ไร้ราคาแล้วหลายๆคณะจบออกไป ผยองหยิ่ง แล้วเป็นไงเอ่ย เดือดร้อนพ่อแม่ต้องวิ่งเต้นหางานให้

 

เป็นอย่างนั้นจริงหรือไม่ เราก็มาดูกัน

 

ดีหน่อยที่เด็กดีๆมันเยอะกว่าเท่านั้นเอง

 

แต่ตงฉินไม่ข่มกังฉินแบบนี้ เีสียหมดทั้งสถาบันนะเออ

 

เสรีมากไป ก็นะคิดถึงมหาลัยในอเมริกา โหย 555 ผู้ชาย คงรู้เนอะว่าผมขำอะไร



#45 หลงฮู้เช็ง

หลงฮู้เช็ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 328 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:54

อธิการ มธ เป็นเสื้อเหลืองชัดเจน 

 

แล้ว ผู้ถูกคัดเลือกเป็น ตลก รธน ก็มาจากธรรมศาสตร์

 

 

สุดยอดครับ ไม่แปลกใจทำไมหอหัก ตอนดึก ถึงมีเสียงคราง...ชวนสยิว กันทุกคืน 

 

แม๊...   รู้ถึงสถานการณ์หอพักตอนดึกๆ ได้ไงครับ  น้ำเสียงโชกโชนชำนาญเชียว



#46 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:58

อธิการ มธ เป็นเสื้อเหลืองชัดเจน 

 

แล้ว ผู้ถูกคัดเลือกเป็น ตลก รธน ก็มาจากธรรมศาสตร์

 

 

สุดยอดครับ ไม่แปลกใจทำไมหอหัก ตอนดึก ถึงมีเสียงคราง...ชวนสยิว กันทุกคืน 

 

ประสบการณ์ตรง หรือ "เขา" เล่าว่าครับ

 

660134-topic-ix-0.jpg


ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#47 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 18:02

แค่กฏเล็กๆภายใน ม.แค่นี้ยังทำไม่ได้ จบออกไปจะทำตามกฏของสังคม กฏของที่ทำงานได้ไหมล่ะเนี่ย 

 

กฏเยอะกว่านี้อีกนะครับ :lol: :lol: :lol:


บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่

#48 2012

2012

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 744 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 18:04

 

ธรรมศาศตร์  กลายเป็นอะไรไปแล้ว?  :(

 

หงอก เจียม ยังอยู่ลอยนวล สอน นศ. ตามปกติครับ   ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย ณ ที่นี้ 

 

 

ไอ้หงอกเป็นคนถ่าย ?


"ถึงเวลาแล้วที่ใครมีอาวุธชนิดไหนก็ต้องจับขึ้นมาใช้รบกับมัน”


#49 paang_sasita

paang_sasita

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 287 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 18:09

:huh:

 

กระทู้ติดเรทนี่นา 

 

เราเรียนจบมาโดยที่ไม่เคยนึกว่าแต่งตัวตามระเบียบจะมีปัญหาอะไรกับชีวิตเลยจริงๆ

นึกไม่ถึง  ว่าจะมีคนเดือดร้อนกับการแต่งชุดนักศึกษาได้ขนาดนี้

 

รู้สึกภูมิใจด้วยซ้ำไปกับการแต่งชุดนักศึกษายิ่งในวันแรก ๆ  นี่ มีความสุขสุด ๆ เลยเชียวล่ะ

 

 

มันเป็นอะไรที่ภาคภูมิใจที่อยากตื่นมาใส่ทุก ๆ เช้า ไม่เคยเบื่อจริงๆ  เด็ก ๆ รุ่นใหม่ทำไมไม่ชอบแต่งกายตามระเบียบ

ก็ไม่ทราบเหมือนกันนะ  มหาวิทยาลัยอื่นๆ  เป็นกันหรือเปล่า หรือว่าเฉพาะเด็กกลุ่มนี้ที่ธรรมศาสตร์เท่านั้นหรือ

 

รณรงค์อะไรแปลก ๆ  ภาพโปสเตอร์ ก็ล่อแหลมเกินกว่าจะคิดว่าคนที่เป็นปัญญาชนจะทำกันได้



#50 emujack

emujack

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 463 posts

ตอบ 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 18:10

รูปประกอบ

 

1236923_677878842240423_1476019390_n.jpg

ดูเหมือนเป็นการสมยอมกันมากกว่า






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน