Jump to content


Photo
- - - - -

ลายออก...เอ่เอ๊ทีวีของแป๊ะกล่าวหามาร์คทำไทยเสียดินแดน


  • Please log in to reply
107 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:58

556000014917601.JPEG

 

ยาวมาก  ตัดตอนมาเฉพาะที่เอ่เอ๊โทษมาร์คนะครับ

http://www.manager.c...D=9560000142548

“มาร์ค-ปู” ดื้อตาใส ทำไทยเสียดินแดน??

 

ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์- ไม่ว่าจะตีความอย่างไร ตีความแบบคนไทยรักชาติหรือคนไทยขายชาติ ก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ราชอาณาจักรไทยได้เสียดินแดนและอธิปไตยหรือพื้นที่ปราสาทพระวิหารให้ราชอาณาจักรกัมพูชาเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากผลคำพิพากษาของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศหรือศาลโลก(International Court of Justice) เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา
       
       ส่วนจะเสียมากน้อยแค่ไหน ขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัด เนื่องจากศาลโลกเองก็ไม่ได้กำหนดไว้ แต่ที่มีการคำนวณกันอย่างคร่าวๆ คืออยู่ที่ประมาณ 1 ตารางกิโลเมตร หรือราว 625 ไร่ ซึ่งต้องถือว่าเป็นจำนวนที่ไม่น้อยเมื่อเทียบกับมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ.2505 ได้กำหนดบริเวณซึ่งมีเนื้อที่บริเวณปราสาทพระวิหารประมาณ 0.25 ตารางกิโลเมตร
       
       จะมีก็แต่ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ผู้บัญชาการทหารบกเท่านั้นที่ยังคงเป็น “ก้อนเนื้ออันเลอะเลือน” ด้วยการประกาศว่า ไทยยังไม่เสียดินแดน พร้อมด้วยการจัดฉากสร้างภาพกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทหารไทยกับทหารเขมรอีกต่างหาก
       
       อย่างไรก็ตาม คำถามสำคัญที่เกิดขึ้นตามมาก็คือ ใครหรืออ้ายอีคนไหนที่เกี่ยวข้องและมีส่วนทำให้ราชอาณาจักรไทยต้องสูญเสียดินแดนในครั้งนี้?
       แน่นอน คำตอบในเรื่องนี้ชัดเจนยิ่ง เพราะไม่ว่าจะแก้ตัว หมกเม็ดหรือตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จอย่างไร ก็ไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบได้
       
       และคนๆ นั้นจะเป็นใครเสียไม่ได้นอกจาก 1 ชายที่ชื่อ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” และ 1 หญิงที่ชื่อ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร”  เนื่องจากทั้งสองคนคือผู้ที่จะสามารถหยุดยั้งการเสียดินแดนให้กับราชอาณาจักรกัมพูชาได้ ทว่า ทั้งสองคนกลับมิได้ดำเนินการใดๆ เพื่อปกป้องอธิปไตยของชาติอย่างสุดความสามารถ
       
       ยิ่งนายกฯ ยิ่งลักษณ์ด้วยแล้วยิ่งหนักเข้าไปอีก เพราะพยายามจะบิดเบือน “หลอกคนทั้งประเทศ” ว่าเป็นผลคำพิพากษาที่เป็นคุณกับประเทศไทย ทั้งๆ ที่ทำให้ต้องสูญเสียดินแดน
       
       ทั้งสองคนคือจำเลยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียดินแดนของราชอาณาจักรไทยและจำต้องบันทึกเอาไว้ในจดหมายเหตุประเทศไทย เพราะพวกเขาคือทำให้คนไทยถูกปล้นแผ่นดินไปต่อหน้าต่อตาหลังจากที่เคยเจ็บปวดมาแล้วกับคำพิพากษาของศาลโลกเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2505 ด้วยคะแนนเสียง 9 ต่อ 3
       
       ** “มาร์ค” แมลงสาบ คนบาปหมายเลข 1 แห่งพระวิหาร
       
       ราชอาณาจักรไทยจะไม่มีวันเสียดินแดนแม้แต่ตารางนิ้วเดียว ถ้าหาก “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” จะไม่ดื้อตาใสและไม่อ่อนด้อยในเกมการเมืองระหว่างประเทศด้วยการยอมเล่นเกมที่ลูกหลานพระยาละแวกวางกับดักเอาไว้ในการนำข้อพิพาทปราสาทพระวิหารสู่การพิจารณาของศาลโลก ทั้งๆ ที่รู้ว่า คำพิพากษาที่จะออกมามีได้เพียงแค่ 2 หน้าคือ ประเทศไทย “เจ๊ง” กับ “เจ๊า” และไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์เลยว่า คำว่า ชนะ สะกดอย่างไร
       
       รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์แห่งพรรคประชาธิปัตย์กระ***นกระหือรือเลือกที่จะเดินเข้าสู่การพิจารณาของศาลโลกตามเกมของกัมพูชาโดยยกข้ออ้างว่า เพื่อจะได้เข้าไปให้ข้อมูลและแก้ต่างแทนที่จะปฏิเสธอำนาจของศาลโลกและไม่เข้าสู่กระบวนการต่อสู้คดี โดยมี “นายกษิต ภิรมย์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในขณะนั้นชูรักแร้สนับสนุนอย่างเต็มที่
       
       ย้อนหลังกลับไปก่อนหน้านี้...ในช่วงที่นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี
       
       ขณะนั้น คณะกรรมการมรดกโลกได้จัดให้มีการประชุมขึ้นที่ประเทศบราซิล เป็นการประครั้งที่ 34 โดยมีวาระสำคัญคือ ประเทศกัมพูชาจะต้องนำเสนอแผนบริหารจัดการพื้นที่ปราสาทพระวิหารหลังจากที่รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกไปเรียบร้อยแล้ว
       
       คนไทยทั้งชาติคาดหวังว่า รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์น่าจะเข้าใจปมปัญหาของปราสาทพระวิหารเป็นอย่างดี และตระเตรียมแผนรับมือยุทธศาสตร์การต่อสู้ของกัมพูชาได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ ดังจะเห็นได้จากการที่นายอภิสิทธิ์หยิบ ยก เรื่องดังกล่าวมาอภิปรายในรัฐสภา รวมทั้งอีกหลายครั้งในต่างกรรมต่างวาระ
       
       แต่การณ์กลับกลายเป็นว่า ตลอดระยะเวลาราว 2 ปีที่นายอภิสิทธิ์ก้าวขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี เขามิได้ใส่ใจ สนใจและมีแผนปฏิบัติการในการจัดการกับปัญหาประสาทพระวิหารเลยแม้แต่น้อย แถมยังทำประหนึ่งปรารถนาเพียงแค่ผลักภาระเรื่องนี้ให้พ้นไปจากรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นเป็นพอ
       
       นายอภิสิทธิ์ที่มีความสุขกับเป้าหมายสูงสุดในชีวิตคือการเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศยังคงอิ่มเอมอยู่บนเก้าอี้ตัวนี้ จนเวลาล่วงเลยไปจนถึงการประชุมครั้งที่ 34 ของคณะกรรมการมรดกโลกที่จัดขึ้นที่ประเทศบราซิล และมีวาระสำคัญคือ การเสนอแผนบริหารจัดการพื้นที่ประสาทพระวิหารของราชอาณาจักรกัมพูชาอีกครั้ง
       
       นายอภิสิทธิ์ทำเพียงแค่การส่ง “นายสุวิทย์ คุณกิตติ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) เดินทางเข้าร่วมประชุม ซึ่งถ้าจะว่าไปแล้วก็มิได้มีความลึกซึ้งหรือมีความเข้าใจในมิติที่เต็มไปด้วยความซับซ้อนของปัญหาดินแดนและการเมืองระหว่างประเทศแม้แต่น้อย ยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับนายซก อาน รองนายกรัฐมนตรีของฝั่งกัมพูชาที่เดินทางไปทำหน้าที่เหมือนกันแล้ว นายสุวิทย์ก็ไม่ต่างอะไรจาก “หมาป่า” กับ “ลูกแกะ”
       
       ผลจากการประชุมดังกล่าวทำให้ประชาชนคนไทยได้รับรู้ถึง “ภาวะผู้นำ” ของนายอภิสิทธิ์ที่ต้องถือว่า “ไร้เดียงสา” และอ่อนด้อยในเวทีการเมืองโลกเป็นอย่างมาก ยิ่งเมื่อเทียบกับนายฮุนเซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชาที่มีการวางแผนอย่างเป็นขั้นเป็นตอนด้วยแล้วยิ่งเห็นชัดเจน
       
       แต่ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ การตัดสินใจแก้ปัญหาของนายอภิสิทธิ์เป็นการแก้ปัญหาแบบขอไปที ไม่ได้มีการวางแผนอย่างเป็นขั้นเป็นตอนตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือกรณีที่เครือข่ายภาคประชาชนขอให้รัฐบาลวอล์กเอาท์ในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกที่บราซิลเพื่อตัดปัญหาความสุ่มเสี่ยงที่ประเทศจะต้องยอมรับแผนบริหารจัดการพื้นที่ปราสาทพระวิหาร อันจะนำไปสู่การเสียอธิปไตยแห่งดินแดน นายอภิสิทธิ์ก็ไม่ทำ จนกระทั่งในวันประชุมคือวันที่ 28 ก.ค. 2553 คณะรัฐมนตรีถึงได้มีมติให้นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แสดงท่าทีคัดค้านและให้ออกจากห้องประชุมทันที ถ้าหากที่ประชุมคณะกรรมการมรดกโลกมีการโหวต และมีแนวโน้มว่าจะรับแผนบริหารจัดการพื้นที่รอบปราสาทพระวิหารตามที่กัมพูชาเสนอ
       
       หรือการที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและเครือข่ายขอให้รัฐบาลมีมติคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการส่งไปถึงยูเนสโกและคณะกรรมการมรดกโลกเพื่อคัดค้านกัมพูชา แต่นายอภิสิทธิ์ก็ไม่ทำ กระทั่งในวันประชุมคือวันที่ 28 ก.ค.คณะรัฐมนตรีถึงได้มีมติคัดค้านกัมพูชาอย่างเป็นทางการครั้งแรกออกมา พร้อมทั้งมอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงท่าทีของรัฐบาลไทยส่งไปยังองค์การยูเนสโก ที่ประเทศฝรั่งเศส และประธานคณะกรรมการมรดกโลก
       
       ส่วนมาตรการขั้นเด็ดขาดคือ การถอนตัวออกจากภาคีสมาชิกยูเนสโกนั้น ในความเป็นจริงแล้ว รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์จะต้องมีมติคณะรัฐมนตรีออกมาในทันทีเพื่อให้นายสุวิทย์ใช้เป็นเครื่องมือในการทำงานว่า ถ้าหากยูเนสโกเห็นดีเห็นงามกับกัมพูชา รัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยจะถอนตัวจากภาคีสมาชิกทันที แต่รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์กลับเล่นเกม “แทงกั๊ก” จนปราศจากซึ่งความเด็ดขาดในการทำงาน
       
       ต่างจากกัมพูชาที่นายซก อาน (Sok An) รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนออกเดินทางไปประเทศบราซิลว่า กัมพูชาไม่เคยมี "พื้นที่ทับซ้อน" กับไทยอยู่ที่นั่น พร้อมทั้งนำคณะทูตานุทูตมีทั้งหมด 20 นาย รวมทั้งจากสถานทูตอังกฤษ ออสเตรเลีย คิวบา ฟิลิปปินส์ ลาว เวียดนาม และพม่า ได้ไปเยี่ยมชมตลาดเชิงเขาพระวิหารทางฝั่งไทย ที่กัมพูชากล่าวหาว่า ถูกทหารไทยยิงทำลายเสียหายยับเยิน ระหว่างการปะทะกัน
       
       ขณะที่นายอภิสิทธิ์ไม่เคยมีท่าทีที่แข็งกร้าวเพื่อตอบโต้กัมพูชาเลย ด้วยข้ออ้างที่ไร้เดียงสาว่า กลัวจะเกิดสงคราม
       
       กระทั่งภาคประชาชนและพันธมิตรฯ ทนไม่ได้ ต้องลุกขึ้นออกมาประท้วงและเรียกร้อง นายอภิสิทธิ์ ถึงได้เปลี่ยนท่าที
       
       นอกจากนั้น ประเด็นสำคัญอีกประการหนึ่งที่มิอาจมองข้ามไปได้ก็คือ จริงๆ แล้ว นายสุวิทย์ต้องการประกาศใช้ยาแรงด้วยการถอนตัวออกจากภาคีสมาชิกมรดกโลกในทันทีโดยที่ไม่ต้องไปเจรจาต่อรอง แต่ปัญหาก็คือ เมื่อมีการโทรศัพท์มารายงานให้นายอภิสิทธิ์ได้รับทราบ เขากับค้านท่าทีของนายสุวิทย์ในทันที ทำให้นายสุวิทย์ไม่เข้าใจในท่าทีของนายอภิสิทธิ์ ซึ่งแหล่งข่าวระดับสูงที่รับรู้เหตุการณ์ดังกล่าวยืนยันตรงกันว่า นายสุวิทย์ถึงกับถอดใจและคิดที่จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที แต่ภายหลังถูกเกลี้ยกล่อมจนต้องตัดสินใจเข้าร่วมประชุมต่อไป
       
       ถามว่า ในช่วงที่นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีเคยคิดที่จะผลักดันให้ชุมชนกัมพูชาที่รุกล้ำเข้ามาในดินแดนของไทยหรือไม่
       
       ถามว่า ในช่วงที่นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีเคยคิดที่จะจัดการกับวัดแก้วสิขาคีรีสะวารา ซึ่งกัมพูชามาสร้างบริเวณฝั่งตะวันตกของปราสาทพระวิหารและอยู่นอกเขตที่กั้นรั้วลวดหนามตามมติครม. 10 ก.ค.2505 หรือไม่
       
       ถามว่า ในช่วงที่นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี ได้เกิดกรณีทหารกัมพูชาจับตัว “นายพนิช วิกิตเศรษฐ์” ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และคนไทยอีก 6 คน เช่น นายวีระ สมความคิด ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ ฯลฯ พร้อมตั้งข้อหาบุกรุกดินแดนของราชอาณาจักรกัมพูชาเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2553 ขณะลงไปสำรวจพื้นที่บริเวณชายแดนบ้านหนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว แทนที่นายอภิสิทธิ์จะยืนยันหนักแน่นว่า คนไทยกลุ่มดังกล่าวถูกจับกุมในดินแดนของไทย นายอภิสิทธิ์กลับพูดหน้าตาเฉยว่า ณ ที่แห่งนั้นคือดินแดนของกัมพูชา
       
       ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้ว บริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่พิพาทที่ยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องของเขตแดนระหว่างทั้งสองประเทศที่ชัดเจน หนำซ้ำยังมีข้อมูล ยืนยันเสียด้วยซ้ำไปว่าเป็นดินแดนใต้อธิปไตยของไทย
       
       ที่สำคัญคือกระทั่งบัดนี้ นายวีระ สมความคิด ก็ยังไม่ได้ถูกปล่อยตัวมา
       
       และที่ต้องขีดเส้นใต้เอาไว้ก็คือ ในขณะที่กัมพูชานำข้อพิพาทปราสาทพระวิหารเข้าสู่การพิจารณา นายอภิสิทธิ์กล่าวอย่างชัดเจนว่า “เราไม่เสียเปรียบในการสู้คดีที่ศาลโลก เราพร้อมทั้งในด้านข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง"
       
       โก กล่าวว่า นี่คือความดื้อตาใสของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และจนกระทั่งศาลโลกมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 นายอภิสิทธิ์ ก็มิได้ออกมายอมรับถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นด้วยการเอ่ยปาก “ขอโทษ” คนไทยทั้งประเทศเพราะรัฐบาลของตนเองมีส่วนที่ทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้
       
       มาวันนี้ นายอภิสิทธิ์ก็ยังคงเล่นเกมการเมืองแบบเดิมๆ ด้วยการให้คำแนะนำรัฐบาลในทำนองว่า รัฐบาลไทยไม่จำเป็นต้องยอมรับคำตัดสินของโลกก็ได้ แถมยังยกตัวอย่างอีกต่างหากว่า แม้ไทยเป็นส่วนหนึ่งของสหประชาชาติ แต่หลายประเทศที่เป็นสมาชิกที่มีบทบาทสำคัญของสหประชาติทั้งรัสเซีย อเมริกา ก็ไม่ปฏิบัติตามมามากแล้ว ซึ่งรัฐบาลต้องระมัดระวังอย่างยิ่งในการแสดงท่าที เพื่อไม่ให้กระทบต่อการเจรจาในการรักษาผลประโยชน์ของประเทศ
       
       ทว่า คำถามที่เกิดขึ้นตามมาก็คือ ในช่วงที่นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี ได้เคยมีท่าทีในทำนองนี้หรือไม่
       
       และที่ต้องขีดเส้นใต้สองเส้นเอาไว้ก็คือ ทั้งนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพไม่เคยที่จะนำเรื่องข้อเท็จจริงของความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้นมาพูดบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เลยแม้แต่น้อย
       
       และที่ต้องขีดเส้นใต้เอาไว้ก็คือ แถลงการณ์ของกองการข่าวและตอบโต้เร่งด่วนของสำนักงานคณะรัฐมนตรีกัมพูชา ที่มีเนื้อหาโจมตีกรณีการเจรจาเรื่องพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลกัมพูชา-ไทย และพื้นที่ปราสาทพระวิหาร ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการเจรจาอย่างลับๆ ระหว่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กับสมเด็จฯ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2552 ที่ จ.กันดาล ประเทศกัมพูชา และยังได้พบปะกับนายสก อาน รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2552 และต่อมาที่เมืองคุนหมิง เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2553
       
       นี่ใช่ใหมที่ทำให้นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ต้องอมสาก ไม่กล้าพูดถึงการพ่ายแพ้คดีตีความคดีปราสาทพระวิหาร อย่างเต็มปากเต็มคำ เพราะตัวเองมีส่วนทำให้ไทยเสียดินแดนด้วยเช่นกัน


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:12

ข้อสงสัยของผมคือ อะไรที่ทำให้คุณสนธิ แค้นคุณอภิสิทธิ์ขนาดนี้ 

 

เพราะความรู้สึกว่า ถูกชุบมือเปิบงั้นหรือ หรือว่าพอปชป.ได้เป็นรัฐบาลแล้วไม่ช่วยเหลือกลุ่มพันธมิตรในเรื่องคดีหรือ ??


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#3 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:19

ตามคาด เขาต้องการบ่อนทำลาย ปชป และสนับสนุนทักษิณทางอ้อมอยู่แล้ว ที่สำคัญ ปชป ไม่เคยตอบโต้ไอ้ลิ้มเลย ปล่อยให้ถูกชกอยู่ฝ่ายเดียว 



#4 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:23

ข้อสงสัยของผมคือ อะไรที่ทำให้คุณสนธิ แค้นคุณอภิสิทธิ์ขนาดนี้ 
 
เพราะความรู้สึกว่า ถูกชุบมือเปิบงั้นหรือ หรือว่าพอปชป.ได้เป็นรัฐบาลแล้วไม่ช่วยเหลือกลุ่มพันธมิตรในเรื่องคดีหรือ ??


เหตุผลเดียวกันกับที่ด่าทักษิณคือครับ คือเรื่องผลประโยชน์ไม่ลงตัว เหตุผลเดียวกับที่ด่าคณะรัฐประหารช่วงหลังแต่ไม่ชัดเจน ผลประโยชน์ไม่ลงตัวครับ

#5 คนสับปรับ

คนสับปรับ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,410 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:47

ลองด่าทักษิณดูอีกดิ   หัวกระโหลกได้ถูกลองเป้าเคลื่อนที่แน่นอน



#6 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:54

มีอีก

http://www.manager.c...D=9560000142532

ใครทำให้ไทยเสียดินแดนให้เขมร
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#7 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:58

มีอีกง่า แค่วันนี้วันเดียว เยอะจริงๆ

http://www.manager.c...D=9560000142471

ผู้ร้ายวันก่อน-พระเอกวันนี้-เป็นอะไรวันหน้า?

 

สอดแนมการเมือง
       โดย : ชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย
       
       “ความฝัน คือ การไขว่คว้าดวงดาว ดังนั้น จงไขว่คว้าดวงดาวที่เปล่งประกาย” เทรซี บราวน์
       
       วลีข้างต้น..เพื่อพูดคุยผ่านตัวอักษร ถึง”สุเทพ เทือกสุบรรณ” และ”พรรคปชป.” ที่เชื่อมั่นในระบบรัฐสภา ที่ยึดมั่นในสูตร..
       
       ประชาชนมีหน้าที่ต่อสู้-ติดคุก-บาดเจ็บ-ตาย ในขณะที่ปชป.มีหน้าที่ เข้าสู่อำนาจและโกยผลประโยชน์!
       
       แกนนำพันธมิตรยุติบทบาท เพื่อให้เกิดผู้นำและมวลชนใหม่ๆ ออกมาต่อสู้กับคนชั่วในบ้านเมือง เพื่อสร้างสังคมที่ดีกว่า       
       ที่สำคัญ..จะทำให้เหลี่ยมเหิมเกริมด้วยคิดว่า เมื่อแกนนำพันธมิตรวางมือ จะไม่มีแกนนำและมวลชนที่แข็งแกร่ง ออกมาต่อกรกับตนแบบ”ตายเป็นตาย-เจ๊งเป็นเจ๊ง”อีกแล้ว  (โอว มโนเอาเองแบบไม่ดูหนังหน้า.... :o )

       
       หลายเหตุการณ์ที่ประชาชน ออกมาชุมนุมเรียกร้องรัฐบาลหุ่นเชิดเหลี่ยม ให้ละการทำชั่วหันมาทำกรรมดีแทน แต่รัฐบาลหุ่นเชิดของเหลี่ยม กลับใช้อำนาจอธรรมโกงชาติ และปล่อยให้การโค่นล้มพระมหากษัตริย์หนักข้อยิ่งขึ้น
       
       ดังนั้น จึงมีแกนนำหน้าใหม่ๆหลายคน นำมวลชนออกมาขับไล่รัฐบาลชั่ว แต่ก็ถูกรัฐตำรวจใช้ความรุนแรง ปราบปรามครั้งแล้วครั้งเล่า
       
       ทำให้ประชาชนไม่พอใจมากขึ้น และเก็บกดกับอำนาจอธรรม ที่ไร้คุณธรรม-จริยธรรม-ศีลธรรม และความซื่อสัตย์สุจริตมากเป็นทวีคูณ
       
       สภาวะที่ขบวนการมวลชนยังอ่อนแอ สภาฯขี้ข้าเหลี่ยมจึงฉวยโอกาส ผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 ที่ให้รัฐบาลมีอำนาจตกลงกับต่างชาติได้ โดยไม่ต้องให้รัฐสภารับรู้รับรองก่อน
       
       เรียกว่า..รัฐบาลชั่วจะขายชาติ..แอบไปตกลงกับต่างชาติได้อย่างอิสระนั่นเอง!
       
       เท่านั้นยังไม่หนำใจ เหลี่ยมยังบงการสส.เสียงข้างมาก ให้ใช้อำนาจเผด็จการรัฐสภา ปิดปากฝ่ายค้านมิให้อภิปราย แล้วลงมติด้วยมือมากลากไป ตอนตี 4 ผ่านวาระ 3 พรบ.นิรโทษกรรม ยกความผิดให้คนชั่วและคนโกงชาติ ย้อนหลังนับแต่ปี 2547-2556 อีกด้วย
       
       พรบ.นิรโทษกรรม”ทะลุซอย”หรือ”ลักหลับ” ปล่อยคนชั่วคนโกงชาติตอนตี 4 ทำให้คนไทยส่วนใหญ่ไม่พอใจ เพราะเป็นกฏหมายที่ทำลายนิติธรรม นิติรัฐของชาติไทยอย่างยับเยิน
       
       การที่แกนนำพันธมิตรฯประกาศยุติบทบาท เพื่อให้ชาวพันธมิตรฯที่รักชาติ มีอิสระในการเคลื่อนไหว อีกทั้งเพื่อให้เกิดผู้นำมวลชนและองค์กรใหม่ๆ ออกมาต่อสู้กับรัฐบาลชั่วของเหลี่ยม เพื่อนำพาชาติและประชาชนไปสู่ความรุ่งเรือง
       
       งานนี้..แกนนำพันธมิตรฯวิเคราะห์ถูก ขณะที่เหลี่ยมประเมินพลังประชาชนผิดถนัด!
       
       วันนี้..สังคมไทยได้เกิดมหกรรม ต่อต้าน-ต่อสู้-ขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิดเหลี่ยมราวดอกเห็ด
       
       “พระโพธิรักษ์”แห่งสันติอโศก กับ กองทัพธรรม ที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เป็นประธาน ได้ร่วมกับอดีตนายทหารกลุ่มหนึ่ง นำโดย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ผู้มีผลงานดีเด่นในการรบปกป้องชาติ กับเพื่อนๆอีกหลายคน ขับไล่รัฐบาลชั่วของเหลี่ยม และชูธงปฏิรูปชาติไทยอยู่ที่สวนลุมพินี
       
       7 ตุลาคม 2556 พล.อ.ปรีชา ได้นำมวลชนบุกขับไล่รัฐบาลชั่ว ถึงหน้าทำเนียบฯตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนจะหวนคืนสู่สวนลุมฯ แต่ นายอุทัย ยอดมณี นายกฯองค์การนศ.รามคำแหง กับ ทนายนกเขา”นิติธร ล้ำเหลือ”กับมวลชนกลุ่มหนึ่ง ขอปักหลักต่อสู้ขับไล่รัฐบาลชั่ว และปฏิรูปชาติไทยอยู่ที่สี่แยกอุรุพงษ์
       
       การชุมนุมของนายอุทัยกับทนายนกเขา ได้รับการสนับสนุนจากประชาชน นักเรียนนิสิตนักศึกษา โดยเฉพาะชาวอาชีวะการช่างและช่างกลมากมาย อีกทั้งยังมีดารานักร้องชื่อดังมาร่วมด้วย การชุมนุมจึง”ติดลมบน”อย่างรวดเร็ว
       
       ส่วน ปชป.ที่แพ้การลงมติในสภาทุกเรื่อง จน นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้เสนอให้ออกมาต่อสู้ร่วมกับมวลชนที่นอกสภา โดย”สนธิลิ้ม”ชี้ให้เห็นว่า ปชป.มีมวลชนสนับสนุนทั่วประเทศกว่า 12 ล้านคน ในกรุงเทพฯ คนของปชป.ก็ได้เป็นผู้ว่ากทม. โดยมีผู้เลือกอีกกว่า 1 ล้านคน ฯลฯ
       
       หาก ปชป.ออกมาต่อสู้นอกสภา ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่นและจริงใจ จะมีผู้คนสนับสนุนเป็นเรือนแสนเรือนล้านแน่นอน!
       
       หลังแพ้การลงมติวาระ 3 พรบ.ล้างผิดคนชั่วคนโกงชาติ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และพรรคปชป.จึงประกาศชุมนุมประชาชน ต่อต้านพรบ.นิรโทษกรรมชั่วๆต่อที่นอกสภา ณ สถานีรถไฟสามเสน       
       
       “เทพเทือก”ก็เคยเป็นผู้ร้ายทางการเมืองหลายเรื่อง โดยเฉพาะการแจกเอกสารที่ดิน สปก.4-01 ที่แจกให้เฉพาะเกษตรกรผู้ยากจนเท่านั้น แต่”เทพเทือก”กลับนำไปแจกให้คนรวยด้วย แถมเป็น”คนรวย”ที่ใกล้ชิดกับ ปชป. ชื่อเสียง”เทพเทือก”จึงติดลบอยู่นาน..
       
       “เทพเทือก”อดีต”ผู้ร้าย”ในบางเรื่อง กำลังเป็น”พระเอก”ทางการเมืองในวันนี้ ส่วนจะแปรเปลี่ยนเป็น”ผู้ร้าย”ในอนาคตอีกหรือไม่ หรือจะยังเป็น”พระเอก”ไปจนชีวิตหาไม่ นั่นต้องตามดูการกระทำของ”เทพเทือก”ครับ
       
       ด้วยโลกนี้-คือ-ละครโรงใหญ่ มนุษย์ทุกคน-คือ-ผู้แสดง ความไม่แน่นอนของละครโรงนี้ คือ พระเอก-อาจกลายเป็น-ผู้ร้ายได้ ผู้ร้าย-ก็อาจกลับกลายเป็น-พระเอกได้ นั่นคือ ความไม่แน่นอนของ”โลกนี้คือละคร”
       
       แต่โลกนี้มี“พระเอกตลอดกาล”มิใช่น้อย ด้วย”พระเอก”เหล่านั้น รักชาติรักประชาชนด้วยความจริงใจครับ!
       
       เอาเป็นว่า..วันนี้”เทพเทือก”กำลังสวนบท เป็น”พระเอก”นำประชาชนต่อสู้ กับพรบ.นิรโทษกรรมคนชั่วคนโกงอยู่ ส่วน”เทพเทือก”กับปชป.จะไล่รัฐบาลชั่ว และปฏิรูปชาติไทยหรือไม่? คำตอบยังลอยเคว้งคว้างอยู่ในสายลม..
       
       ดังนั้น หากรัฐบาลชั่วของเหลี่ยม”ยุบสภา” “เทพเทือก”ไม่ลงสมัครสส. แต่ปชป.จะลงสู้ในสนามซื้อเสียงเลือกตั้งไหม? เลือกตั้งคือช่องทางเดียวที่เหลี่ยมจะยึดอำนาจรัฐได้ หากปชป.แพ้เลือกตั้งอีก? เหลี่ยมจะชอบธรรมในการทำชั่วมากยิ่งขึ้นทันที! การต่อสู้ของคนดีกับคนชั่ว จะเกิดซ้ำซากมิรู้จบ..จริงไหม?
       
       การเลือกตั้งที่ซื้อเสียงและโกงได้ จึงมิใช่หนทางแก้ปัญหาชาติอย่างแน่นอน!
       
       งานนี้..พลเมืองดีในชาติไทย จึงต้องไล่รัฐบาลชั่วและปฏิรูปชาติไทย อีกทั้งต้องออกมาชุมนุมให้มากกว่านี้ คนมาเป็นแสนยังไม่พอ..ต้องมาเป็นล้านๆ...เลยครับ! 

 

 

ความคิดเห็นที่ 8 +17blank.gif     blank.gif เดี๋ยวนี้ ผจก.ทำตัวน่ารำคาญมากนะรู้ตัวกันบ้างไหม. เวลา เพื่อน ๆ พธม ร่ำร้องขอร้องให้ออกมานำ ก็ทำท่าโน้นท่านี้.มีข้ออ้างมากมาย . พอคนอื่นออกมาทำ ก็กระแหน่ะกระแหน่เขา. ทำตัวเป็นนิสัยผู้หญิง . ไม่แมนเลย. ทำเป้น พหูสูตร รู้ทุกอย่างแต่ไม่ทำอะไรเลย. น่ารำคาญนะ
สำรวจตัวเองบ้าง       blank.gif blank.gif bullet_menu_01.gif ความคิดเห็นที่ 7 +12blank.gif     blank.gif บทความนี้ผมอ่านแค่ 3 บรรทัดแรกก็เลิกอ่านเลยเพราะเข้าใจลึกซื้งว่าผู้เขียนคือพวกมือไม่พายแต่เท้าราน้ำ
คนไม่เลือกพรรคเผาบ้านเผาเมือง       blank.gif b.gif blank.gif bullet_menu_01.gif ความคิดเห็นที่ 16 blank.gif     blank.gif K.ชัชวาล
ดีแต่พูด นั่งเห่าอยู่ในห้องส่ง เกาะท่านสนธิ
ถามหน่อยเหอะคุณทำไรบ้างช่วงนี้ ได้แต่ทำท่าปากหมาไปวันๆๆ ได้แต่พูดว่าปฏิรูปการเมือง มันทำง่ายนักหรือ
ลองคิดดูดีๆ step ควรเป็นอย่างไร
แล้วชอบว่าคนโน้น คนนี้เป็น คนร้ายวันก่อนแล้วยังงัย อย่างพวกเค้าก็กำลังออกมาต่อสู้ ไม่รู้ด้วยวัตถุประสงค์อะไร แต่อย่างน้อยคนกลุ่มนี้ หรือพวก ปชป. ไม่มีแนวคิดล้มเจ้าแน่นอน ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่ผมออกมาและสนับสนุนการชุมนุมครั้งนี้นอกจากคัดค้าน พรบ.
พวกคุณ ทั้ง K.สนธิ และลุงจำลอง เมื่อปี 44 เป็นคนที่สนับสนุน ทักษิณมาเล่นการเมืองไม่ใช่หรือ เห็นมั้ย ว่าไม่มีใครดี100% แต่ทุกคนมีโอกาสแก้ตัว k.ชัชวาล อย่ามัวแต่นั่งเห่า ทำเป็นรู้ดีไปเลย รำคาญมากกก เวลาดู ASTV ผมรำคาญคุณที่สุด
แน่จริง เปิดเวทีต่างหาก มาแสดงจุดยืนต่อต้านด้วยตัวเองดิ แล้วจะรู้ว่าคนเป็นแกนนำเค้าต้องการอะไร แต่ที่แน่ไๆไม่ใช่บทความห่วย สมองหมาๆ แน่

ปล.สุดทนจริงๆ
nak
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#8 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:11

จริงๆมันคงอยากด่ามาร์คเเล้วเชียร์ปูใจจะขาด :D :D


รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#9 Hilton(ปาล์มาลี)

Hilton(ปาล์มาลี)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 801 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:26

เมือวานเห็นมีเทปไปออกช่อง อ้ายเซี้ยอาบแดด เอาตอนด่าเรื่องตั้งแต่กรุงศรีอยุธยาตั้งพรรคประชาธิปัตร มาถึงคดีเขาพระวิหาร 

 


สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ใช่ของทักษิณ แต่มาจากเงินภาษีของหนู..ของคนไทยทุกคน..  แตงโม เวทีราชดำเนิน 5/11/2013

ผมยังยอมติดคุก 15 วัน แล้วพวกคุณมานิรโทษอะไรกัน .. เต๋า สมชาย เวทีราชดำเนิน 6/11/2013


#10 Apocalypse

Apocalypse

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 427 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 10:09

เครือผู้จัดการใช้พื้นที่ 90% ชี้นิ้วด่าคนอื่น

 

ผมว่าเอาเวลา พื้นที่ ความคิด ไปปรับปรุงแนวคิดปฏิรูปประเทศให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้นกว่านี้จะดีกว่า

ต้องมีความคิดและแนวทางดีๆเป็นที่ยอมรับ ผู้คนจึงจะออกมาเยอะ



#11 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 10:51

2 ปีที่ผ่านมาของรัฐบาลยิ่งลักษณ์
ผมพึ่งเห็นชื่อวีระ สมความคิดออกมาจากฝั่งนี้

ก่อนจะตั้งคำถามกับคนที่เชียร์ม็อบราชดำเนิน
ภายใต้การนำของนายสุเทพ
เคยตั้งคำถามกับตัวเองถึงวีระหรือไม่
ถ้าแยกแยะการนำของแกนนำนักการเมือง
และการต่ิสู้ของภาคประชาชนข้างล่างเวทีไม่ออก
ได้แต่ตีกินตีกันไปทุกวันร่ำไป

ก็นอนเก่าไข่รอสวรรค์ประทานการเมืองใหม่มาให้เถิด
เผื่อสวรรค์จะเมตตา

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#12 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:11

*
POPULAR

     เคยทะนงตัวว่า ในโลกนี้ไม่มีใครทำม็อบได้ดีกว่าข้า และบริวาร ..แต่ข้าไม่ออกไปทำ

     เมื่อพวกม็อบหน่อมแน๊ม ทำท่าจะเป็นม็อบแข็งแรง ...ขอตูด้วย พร้อมกับแทงข้างหลังไปพร้อมๆกัน

    เมื่อม็อบแข็งแกร่ง ยืนได้ตามลำพัง ไม่ต้องพึ่ง แป๊ะและสาวก เฮ้ยตกขบวนแล้ว ...ขอเข้าเฝ้าในหลวง ทั้งที่ยังไม่มีเสียงปืนสักนัด, เลือดยังไม่หยดสักหยด

 

     วันนี้ เอาเรื่องเขาพระวิหาร มาตีกิน

     พรุ่งนี้ เอาเรื่องอะไรดีหว่า

     ...เฮ้ย ไปเล่นเรื่องเงิน เรื่องกล่องรับบริจาค ในม็อบราชดำเนิน ดีกว่า

 

     กลายเป็นบุคคลในประวัติศาสตร์การเมือง ที่ถูกมองข้ามหัว ...ไร้ค่า


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#13 sebastian

sebastian

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 312 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:18

น่าจะหมดราคาแล้วครับ แป๊ะ


I''''ll go anywhere as long as it''''s forward.ผมไปได้ทุกที่ ขอเพียงแต่ต้องไปข้างหน้าcredit by ดร.ลิฟวิ่งสโตน

#14 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:30

เรื่องสนธิไม่ชอบปชป.น่ะ มันจริงแท้แน่นอนล้านเปอร์เซนต์ แต่ตรงนั้นมันส่วนหนึ่ง

เนื้อหาข่าว ก็อีกส่วนหนึ่ง อย่าเอามาปนกัน

 

สนธิกล่าวหาปชป. เราต้องดูจากเนื้อหา ไม่ใช่ไปดูสนธิ

 

และผมอ่านดูแล้วก็ข้อมูลความจริงทั้งนั้น

 

 

 

 



#15 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:33

*
POPULAR

เหอะ เหอะ  บทความต่าง ๆ ที่เขียนลงในสื่อของ Manager มันจะมีลักษณะ

บิดเบือนความจริงเพื่อใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่น โดยใช้จินตนาการและตัดตอนคำพูดบางประโยค

หรือพฤติกรรมของคนบางคน เหตุการณ์บางเหตุการณ์ มาเชื่อมต่อกันให้เป็นเรื่องเป็นราว

เพื่อให้คนเชื่อ

 

แต่ถ้าเหตุการณ์มันไม่เป็นไปตามที่เขาจินตนาการไว้ ก็จะเปลี่ยนประเด็นกล่าวหาใหม่ใน

เรื่องเดิมนั่นแหละ เพียงแต่ประเด็นที่กล่าวหาจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เพราะประเด็นเดิมมันผิด

มันใช้ไม่ได้แล้ว

 

เรื่องเขาพระวิหารนี่เห็นได้ชัดเจน ตั้งแต่ยกพวกออกมาชุมนุมว่า อภิสิทธิ์ขายชาติ เพราะ ชวน

ไปทำ MOU 43 ยอมรับแผนที่ 1:200000 ทำให้ไทยเสียดินแดนกับเขมรไปแล้ว โดยเฉพาะ

พื้นที่ 4.6 ตรกม

 

แต่เมื่อเหตุการณ์มันไม่ใช่อย่างที่เขากล่าวหา เพราะความมันเริ่มปรากฎออกมาว่าตามที่เขา

กล่าวหานั้นมันบิดเบือนความจริง เนื่องจากเขมรนำเรื่องไปฟ้องศาลโลกให้ตีความว่าเดิมที่ศาลโลก

ตัดสินให้เขมรมีสิทธิเหนือปราสาทพระวิหารนั้น ขอบเขตพื้นที่มันอยู่แค่ไหน ซึ่งมันเหมือนกับเป็นการ

ตบหน้าคนพวกนี้อย่างแรงที่บิดเบือนว่า MOU 43 ยอมรับแผนที่ 1:200000 ทำให้ไทยเสียดินแดน

 

เขาเลิกพูดถึงประเด็น MOU 43 ทันที แต่เปลี่ยนประเด็นไปเป็น อย่าไปขึ้นศาลตามที่เขมรฟ้อง เพราะ

เราไม่ได้เป็นสมาชิกศาลโลกแล้ว ถ้าไปขึ้นศาลโลก เราจะต้องเสียดินแดน ตรง 4.6 ตรกม และก็โจมตี

ประเด็นนี้มาตลอด ซึ่งคนที่ติดตามเรื่องนี้จะเห็นได้ว่า ระหว่างที่ไทยไปคัดค้านคำฟ้องของกัมพูชาใน

ศาลโลกนั้น สื่อของ Manager จะโจมตีอยู่ตลอดว่า ปชป ไปขึ้นศาลโลกตามที่เขมรฟ้องจะทำให้ไทย

เสียพื้นที่ 4.6 ตรกม

 

เขาถูกศาลโลกตบหน้าอย่างแรงอีกครั้ง เมื่อศาลโลกชี้ออกมาว่าพื้นที่ของเขมรนั้น มันไม่ครอบคลุมถึง

4.6 ตรกม

 

ซึ่งตรงนี้ผมค่อนข้างเห็นใจท่านทูตวีรชัยมาก เพราะดูแล้วท่านเหมือนจะกังวลมากในการต่อสู้คดีเพื่อรักษา

พื้นที่ 4.6 ตรกม เพราะพูดกันมากมายว่าการต่อสู้ในศาลครั้งนี้จะทำให้เราเสียพื้นที่ 4.6 ตรกม 

 

เพราะฉะนั้น เมื่อศาลตัดสินออกมาแล้ว คำแรกที่ผมได้ยินจากปากของท่านทูตวีรชัยก็คือ "เราไม่เสีย 4.6"

ผมมองว่าท่านพูดแบบภูมิใจนิด ๆ ด้วยซ้ำ

 

แต่สิ่งที่ท่านทูตวีรชัยได้รับจากสังคมคืออะไร ไม่มีใครพูดถึง 4.6 ตรกม แล้ว กลับไปโจมตีท่านเรื่องเสียพื้นที่

รอบปราสาท ทั้ง ๆ ที่เดิมนั้นก็ไม่เห็นมีใครพูดถึง แต่เน้นเรื่อง 4.6 ตรกม เท่านั้น

 

ผมว่าสังคมต้องตั้งสติดี ๆ ประเทศเรามีสื่อมอมเมา สื่อบิดเบือน สื่ออคติ มันก็ทำให้สังคมไทยเสื่อมทรามมาก

พอแล้ว ถ้าสังคมโอนเอนไปกับการบิดเบือนใส่ร้ายป้ายสีของสื่อเหล่านี้ จะปฏิรูปประเทศอย่างไรมันก็คงไม่มี

ผลอะไรขึ้นมาหรอก



#16 V for vendettaขี่er6nไปราช

V for vendettaขี่er6nไปราช

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,648 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:33

เรื่องสนธิไม่ชอบปชป.น่ะ มันจริงแท้แน่นอนล้านเปอร์เซนต์ แต่ตรงนั้นมันส่วนหนึ่ง

เนื้อหาข่าว ก็อีกส่วนหนึ่ง อย่าเอามาปนกัน

 

สนธิกล่าวหาปชป. เราต้องดูจากเนื้อหา ไม่ใช่ไปดูสนธิ

 

และผมอ่านดูแล้วก็ข้อมูลความจริงทั้งนั้น

 

จิงดิ <_<  <_<  <_< 


ยามกูจนมรึ-งย่ำยี  ยามกูมีมรึ-งอิจฉา

 


#17 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:34

^^^^^^^^^^^^^

'นายว่าขี้ข้าพลอย' !!??

 

 

แป๊ะลิ้มคงภูมิใจมาก !! :huh: 

 


Edited by ดอกปีบ, 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:36.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#18 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:34

เรื่องสนธิไม่ชอบปชป.น่ะ มันจริงแท้แน่นอนล้านเปอร์เซนต์ แต่ตรงนั้นมันส่วนหนึ่ง

เนื้อหาข่าว ก็อีกส่วนหนึ่ง อย่าเอามาปนกัน

 

สนธิกล่าวหาปชป. เราต้องดูจากเนื้อหา ไม่ใช่ไปดูสนธิ

 

และผมอ่านดูแล้วก็ข้อมูลความจริงทั้งนั้น

คุณเชื่อมั้ย ความน่าเชื่อถือของคุณน่ะหมดราคาไปเหมือนกับไอ้แป๊ะลิ้มนั่นแหละ 



#19 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:39

ทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดีที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา ... ใครเคยพูด

 

ท้าาาาาาาาาก ษิณ (ส่ง) ออกไป....................... (รับ)  ใครเคยพูด

 

มาถึงตอนนี้ ........................................................... ?


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#20 ต้นกล้า

ต้นกล้า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 883 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:10

งานหลักของแป๊ะลิ้มคือ...................แตะตัดขา ครับ...แต่โทษทีมุกนี้มันแป๊กแล้วครับ ไอ้แป๊ะ...



#21 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:15

 

เรื่องสนธิไม่ชอบปชป.น่ะ มันจริงแท้แน่นอนล้านเปอร์เซนต์ แต่ตรงนั้นมันส่วนหนึ่ง

เนื้อหาข่าว ก็อีกส่วนหนึ่ง อย่าเอามาปนกัน

 

สนธิกล่าวหาปชป. เราต้องดูจากเนื้อหา ไม่ใช่ไปดูสนธิ

 

และผมอ่านดูแล้วก็ข้อมูลความจริงทั้งนั้น

 

จิงดิ <_<  <_<  <_< 

 

 

มีตรงไหนที่ไม่ใช่ข้อมูลจริง ?



#22 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:21

เรื่องสนธิไม่ชอบปชป.น่ะ มันจริงแท้แน่นอนล้านเปอร์เซนต์ แต่ตรงนั้นมันส่วนหนึ่ง

เนื้อหาข่าว ก็อีกส่วนหนึ่ง อย่าเอามาปนกัน

 

สนธิกล่าวหาปชป. เราต้องดูจากเนื้อหา ไม่ใช่ไปดูสนธิ

 

และผมอ่านดูแล้วก็ข้อมูลความจริงทั้งนั้น

 

แต่ไม่เห็นมีหมาสักตัวไปฟ้องศาลเอาผิดมาร์ค


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#23 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:24

 

เรื่องสนธิไม่ชอบปชป.น่ะ มันจริงแท้แน่นอนล้านเปอร์เซนต์ แต่ตรงนั้นมันส่วนหนึ่ง

เนื้อหาข่าว ก็อีกส่วนหนึ่ง อย่าเอามาปนกัน

 

สนธิกล่าวหาปชป. เราต้องดูจากเนื้อหา ไม่ใช่ไปดูสนธิ

 

และผมอ่านดูแล้วก็ข้อมูลความจริงทั้งนั้น

คุณเชื่อมั้ย ความน่าเชื่อถือของคุณน่ะหมดราคาไปเหมือนกับไอ้แป๊ะลิ้มนั่นแหละ 

 

 

 

ผมไม่เชื่อครับ

 

เพราะคนที่ขาดความน่าเชื่อถือ ตามเหตุผลคือ คนที่ไร้เหตุผล โกหก ปลิ้นปล้อน

หน้ามืดตามัว ไร้ความจริงใจในการแสดงความเห็น แค่ต้องการปกป้องพวกพ้องอย่างไม่รู้สำนึกผิดชอบเท่านั้น

 

ส่วนผมตรงข้ามกับที่ว่ามาครับ

 

เพราะผมคุยด้วยเหตุผลตลอด ไม่เคยเอาข้อมูลเท็จมาอ้างอิง ส่วนพวกคุณน้อยคนมากที่ตอบโต้ด้วยเหตุผล

นอกนั้นได้แต่เสียดสีลอยๆ เหมือนที่คุณ และสมาชิกในนี้ 2-3 คนกำลังทำอยู่นี้แหละ



#24 ต้นกล้า

ต้นกล้า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 883 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:25

แต่ไม่เห็นมีหมาสักตัวไปฟ้องศาลเอาผิดมาร์ค

 

 

ตามนี้เลย.....



#25 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:26

 

 

 

สนธิกล่าวหาปชป. เราต้องดูจากเนื้อหา ไม่ใช่ไปดูสนธิ

 

และผมอ่านดูแล้วก็ข้อมูลความจริงทั้งนั้น

 

จิงดิ <_<  <_<  <_< 

 

 

มีตรงไหนที่ไม่ใช่ข้อมูลจริง ?

 

 

 

MOU ขายชาติ-จริงไหม

MOU  ทำให้ไทยเสียดินแดน-จริงไหม

 

เอาแค่ 2 ข้อนี้ ตอบให้ได้ก่อน  ไำม่ต้องร่ายไปอย่างอื่น


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#26 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:27

 

 

เรื่องสนธิไม่ชอบปชป.น่ะ มันจริงแท้แน่นอนล้านเปอร์เซนต์ แต่ตรงนั้นมันส่วนหนึ่ง

เนื้อหาข่าว ก็อีกส่วนหนึ่ง อย่าเอามาปนกัน

 

สนธิกล่าวหาปชป. เราต้องดูจากเนื้อหา ไม่ใช่ไปดูสนธิ

 

และผมอ่านดูแล้วก็ข้อมูลความจริงทั้งนั้น

คุณเชื่อมั้ย ความน่าเชื่อถือของคุณน่ะหมดราคาไปเหมือนกับไอ้แป๊ะลิ้มนั่นแหละ 

 

 

 

ผมไม่เชื่อครับ

 

เพราะคนที่ขาดความน่าเชื่อถือ ตามเหตุผลคือ คนที่ไร้เหตุผล โกหก ปลิ้นปล้อน

หน้ามืดตามัว ไร้ความจริงใจในการแสดงความเห็น แค่ต้องการปกป้องพวกพ้องอย่างไม่รู้สำนึกผิดชอบเท่านั้น

 

ส่วนผมตรงข้ามกับที่ว่ามาครับ

 

เพราะผมคุยด้วยเหตุผลตลอด ไม่เคยเอาข้อมูลเท็จมาอ้างอิง ส่วนพวกคุณน้อยคนมากที่ตอบโต้ด้วยเหตุผล

นอกนั้นได้แต่เสียดสีลอยๆ เหมือนที่คุณ และสมาชิกในนี้ 2-3 คนกำลังทำอยู่นี้แหละ

 

300.jpg



#27 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:31

 

เรื่องสนธิไม่ชอบปชป.น่ะ มันจริงแท้แน่นอนล้านเปอร์เซนต์ แต่ตรงนั้นมันส่วนหนึ่ง

เนื้อหาข่าว ก็อีกส่วนหนึ่ง อย่าเอามาปนกัน

 

สนธิกล่าวหาปชป. เราต้องดูจากเนื้อหา ไม่ใช่ไปดูสนธิ

 

และผมอ่านดูแล้วก็ข้อมูลความจริงทั้งนั้น

 

แต่ไม่เห็นมีหมาสักตัวไปฟ้องศาลเอาผิดมาร์ค

 

 

 

ประเภทคุยตรงนี้ ไล่ไปฟ้อง หรือมาอ้างอย่างนี้ เป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก บ่งบอกได้ว่าไม่ได้มีเจตนาพูดคุยในเนื้อหา แค่ต้องการปกป้องนักการเมือง

 

ถามหน่อยสมาชิกในนี้ด่ายิ่งลักษณ์ ด่ารมต.ต่างประเทศขายชาติ มีหมาที่ไหนไปฟ้องสักตัวยัง ?



#28 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:33

 

 

 

 

สนธิกล่าวหาปชป. เราต้องดูจากเนื้อหา ไม่ใช่ไปดูสนธิ

 

และผมอ่านดูแล้วก็ข้อมูลความจริงทั้งนั้น

 

จิงดิ <_<  <_<  <_< 

 

 

มีตรงไหนที่ไม่ใช่ข้อมูลจริง ?

 

 

 

MOU ขายชาติ-จริงไหม

MOU  ทำให้ไทยเสียดินแดน-จริงไหม

 

เอาแค่ 2 ข้อนี้ ตอบให้ได้ก่อน  ไำม่ต้องร่ายไปอย่างอื่น

 

 

 

ถึงวันนี้ยังมาถามไร้เดียงสาอย่างนี้อีก

 

ศาลโลกตัดสินว่าไทยไม่เสียดินแดนหรือไง !!!



#29 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:36

 

 

เรื่องสนธิไม่ชอบปชป.น่ะ มันจริงแท้แน่นอนล้านเปอร์เซนต์ แต่ตรงนั้นมันส่วนหนึ่ง

เนื้อหาข่าว ก็อีกส่วนหนึ่ง อย่าเอามาปนกัน

 

สนธิกล่าวหาปชป. เราต้องดูจากเนื้อหา ไม่ใช่ไปดูสนธิ

 

และผมอ่านดูแล้วก็ข้อมูลความจริงทั้งนั้น

 

แต่ไม่เห็นมีหมาสักตัวไปฟ้องศาลเอาผิดมาร์ค

 

 

 

ประเภทคุยตรงนี้ ไล่ไปฟ้อง หรือมาอ้างอย่างนี้ เป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก บ่งบอกได้ว่าไม่ได้มีเจตนาพูดคุยในเนื้อหา แค่ต้องการปกป้องนักการเมือง

 

ถามหน่อยสมาชิกในนี้ด่ายิ่งลักษณ์ ด่ารมต.ต่างประเทศขายชาติ มีหมาที่ไหนไปฟ้องสักตัวยัง ?

 

 

ไม่ได้ไล่คุณไปฟ้องนะ  สาวกอย่างคุณมันก็แค่เอาน้ำลายเหม็นๆของแกนนำมาขยายต่อ หมายถึงไอ้คนที่มันนั่งกล่าวหาเขาอย่างสนธิกับพวก ถ้ามั่นใจว่ามีหลักฐานที่คุณพูดเต็มปากว่า ข้อมูลจริง ก็เอาไปฟ้อง อย่าดีแต่ถ่มน้ำลายรดเขาไปวันๆ ส่วนคนที่เขากล่าวหาอิปูน่ะ เขาส่งเรื่องไปที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน กับ ปปช หมดแล้ว แบบนี้ต่างหากของจริง

 

ไม่ใช่นั่งป้ายสีเขาปาวๆ แล้วสาวกโง่ๆก็คาบมาถุยต่อแบบพวกคุณ มันเสื่อม


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#30 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:38

 

 

เรื่องสนธิไม่ชอบปชป.น่ะ มันจริงแท้แน่นอนล้านเปอร์เซนต์ แต่ตรงนั้นมันส่วนหนึ่ง

เนื้อหาข่าว ก็อีกส่วนหนึ่ง อย่าเอามาปนกัน

 

สนธิกล่าวหาปชป. เราต้องดูจากเนื้อหา ไม่ใช่ไปดูสนธิ

 

และผมอ่านดูแล้วก็ข้อมูลความจริงทั้งนั้น

คุณเชื่อมั้ย ความน่าเชื่อถือของคุณน่ะหมดราคาไปเหมือนกับไอ้แป๊ะลิ้มนั่นแหละ 

 

 

 

ผมไม่เชื่อครับ

 

เพราะคนที่ขาดความน่าเชื่อถือ ตามเหตุผลคือ คนที่ไร้เหตุผล โกหก ปลิ้นปล้อน

หน้ามืดตามัว ไร้ความจริงใจในการแสดงความเห็น แค่ต้องการปกป้องพวกพ้องอย่างไม่รู้สำนึกผิดชอบเท่านั้น

 

ส่วนผมตรงข้ามกับที่ว่ามาครับ

 

เพราะผมคุยด้วยเหตุผลตลอด ไม่เคยเอาข้อมูลเท็จมาอ้างอิง ส่วนพวกคุณน้อยคนมากที่ตอบโต้ด้วยเหตุผล

นอกนั้นได้แต่เสียดสีลอยๆ เหมือนที่คุณ และสมาชิกในนี้ 2-3 คนกำลังทำอยู่นี้แหละ

 

ผมเอารูปเกียรติกร มาให้คุณดู คุณคิดยังไง ที่คุณไปอ้างอิงคำพูดของมัน ความน่าเชื่อถือของคุณมันอยู่ตรงไหนหรือ 



#31 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:41

 

 

ไม่ได้ไล่คุณไปฟ้องนะ  สาวกอย่างคุณมันก็แค่เอาน้ำลายเหม็นๆของแกนนำมาขยายต่อ หมายถึงไอ้คนที่มันนั่งกล่าวหาเขาอย่างสนธิกับพวก ถ้ามั่นใจว่ามีหลักฐานที่คุณพูดเต็มปากว่า ข้อมูลจริง ก็เอาไปฟ้อง อย่าดีแต่ถ่มน้ำลายรดเขาไปวันๆ ส่วนคนที่เขากล่าวหาอิปูน่ะ เขาส่งเรื่องไปที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน กับ ปปช หมดแล้ว แบบนี้ต่างหากของจริง

 

ไม่ใช่นั่งป้ายสีเขาปาวๆ แล้วสาวกโง่ๆก็คาบมาถุยต่อแบบพวกคุณ มันเสื่อม

 

 

คิดว่าป้ายสีตรงไหนก็แย้งมาสิ ไม่ใช่ไปอ้างแบบนั้น เพราะผมไม่ใช่แป๊ะ เขาจะฟ้องไม่ฟ้อง ก้เรื่องของเขา

คยกันในเนื้อหาน่ะ คุยเป็นไหม ? 



#32 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:41

ผมว่านะไปอ่านคำพิพากษาใหม่ ขอนะคุณอย่าโพสท์ขัอความยกตัวเองหน่อยเลย

#33 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:45

 

คยกันในเนื้อหาน่ะ คุยเป็นไหม ? 

 

 

 

MOU ขายชาติ-จริงไหม

MOU  ทำให้ไทยเสียดินแดน-จริงไหม

 

เอาแค่ 2 ข้อนี้ ตอบให้ได้ก่อน  ไำม่ต้องร่ายไปอย่างอื่น

 
 
ปล. นี่กระทู้ผมครับ ผมเป็นคนตั้ง  
คุณยกตัวว่าข้อมูลคุณจริง คนอื่นล้วนไร้เหตุผล ไม่ได้เรื่อง
ผมก็เลยถามคุณ คุณก็ต้องตอบ
 
ถ้าไม่ตอบก็อย่ามาป่วนในกระทู้ผม  
ผมจะแจ้งคุณม็อดจริงๆว่าคุณมาป่วนกระทู้

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#34 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:46

 

 

 

ไม่ได้ไล่คุณไปฟ้องนะ  สาวกอย่างคุณมันก็แค่เอาน้ำลายเหม็นๆของแกนนำมาขยายต่อ หมายถึงไอ้คนที่มันนั่งกล่าวหาเขาอย่างสนธิกับพวก ถ้ามั่นใจว่ามีหลักฐานที่คุณพูดเต็มปากว่า ข้อมูลจริง ก็เอาไปฟ้อง อย่าดีแต่ถ่มน้ำลายรดเขาไปวันๆ ส่วนคนที่เขากล่าวหาอิปูน่ะ เขาส่งเรื่องไปที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน กับ ปปช หมดแล้ว แบบนี้ต่างหากของจริง

 

ไม่ใช่นั่งป้ายสีเขาปาวๆ แล้วสาวกโง่ๆก็คาบมาถุยต่อแบบพวกคุณ มันเสื่อม

 

 

คิดว่าป้ายสีตรงไหนก็แย้งมาสิ ไม่ใช่ไปอ้างแบบนั้น เพราะผมไม่ใช่แป๊ะ เขาจะฟ้องไม่ฟ้อง ก้เรื่องของเขา

คยกันในเนื้อหาน่ะ คุยเป็นไหม ? 

 

 

นี่แหละจริงแท้ที่สุด ขิงบอกว่าทั้งหมดที่คุณเชื่อคือข้อกล่าวหาที่ยังไม่ได้พิสูจน์ข้อเท็จจริง มันจึงเป็นแค่ข้อกล่าหาที่ไม่มีความน่าเชื่อถือใดๆทั้งนั้น แต่คุณบอกเป็นความจริงก็เอาไปฟ้องศาลสิ  คนชั่วๆโกงๆแบบนี้เอาไว้ทำร้ายบ้านเมืองต่อทำไม เหมือนอย่างที่เขาฟ้องไอ้แม้วฟ้องอิปูเพราะไม่อยากให้มันอยู่ทำลายชาติโกงกินต่อ  ถ้าที่พูดๆพล่ามๆจริงก็รวบรวมหลักฐานไปฟ้องซะ แต่ถ้าทำไม่ได้ เลิกทำพฤติกรรมหมาๆแบบนี้ทีเถอะ

 

การกล่าวหาคนอื่นน่ะมันง่าย  แค่พกสัน-ขวานทรามๆมามากหน่อยก้ทำได้แล้วล่ะคุณ 


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#35 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:48

 

 

 

เรื่องสนธิไม่ชอบปชป.น่ะ มันจริงแท้แน่นอนล้านเปอร์เซนต์ แต่ตรงนั้นมันส่วนหนึ่ง

เนื้อหาข่าว ก็อีกส่วนหนึ่ง อย่าเอามาปนกัน

 

สนธิกล่าวหาปชป. เราต้องดูจากเนื้อหา ไม่ใช่ไปดูสนธิ

 

และผมอ่านดูแล้วก็ข้อมูลความจริงทั้งนั้น

คุณเชื่อมั้ย ความน่าเชื่อถือของคุณน่ะหมดราคาไปเหมือนกับไอ้แป๊ะลิ้มนั่นแหละ 

 

 

 

ผมไม่เชื่อครับ

 

เพราะคนที่ขาดความน่าเชื่อถือ ตามเหตุผลคือ คนที่ไร้เหตุผล โกหก ปลิ้นปล้อน

หน้ามืดตามัว ไร้ความจริงใจในการแสดงความเห็น แค่ต้องการปกป้องพวกพ้องอย่างไม่รู้สำนึกผิดชอบเท่านั้น

 

ส่วนผมตรงข้ามกับที่ว่ามาครับ

 

เพราะผมคุยด้วยเหตุผลตลอด ไม่เคยเอาข้อมูลเท็จมาอ้างอิง ส่วนพวกคุณน้อยคนมากที่ตอบโต้ด้วยเหตุผล

นอกนั้นได้แต่เสียดสีลอยๆ เหมือนที่คุณ และสมาชิกในนี้ 2-3 คนกำลังทำอยู่นี้แหละ

 

ผมเอารูปเกียรติกร มาให้คุณดู คุณคิดยังไง ที่คุณไปอ้างอิงคำพูดของมัน ความน่าเชื่อถือของคุณมันอยู่ตรงไหนหรือ 

 

 

 

ตอนนั้นเขาอยู่ปชป. ครับ และสิ่งที่เขาบอก มันคือการตั้งข้อสงสัย ไม่ใช่ไปฟันธง และมันตรงกับสิ่งที่ภาคปชช.ตั้งข้อสงสัย

และตอนนั้นก็ก่อนหน้ามีการแก้ไข ม.190

 

แต่ถ้าแก้ไขแล้ว แล้วมากล่าวหาอย่างนั้น จึงถือว่าเขาโกหกบิดเบือน



#36 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:50

 

 

 

 

เรื่องสนธิไม่ชอบปชป.น่ะ มันจริงแท้แน่นอนล้านเปอร์เซนต์ แต่ตรงนั้นมันส่วนหนึ่ง

เนื้อหาข่าว ก็อีกส่วนหนึ่ง อย่าเอามาปนกัน

 

สนธิกล่าวหาปชป. เราต้องดูจากเนื้อหา ไม่ใช่ไปดูสนธิ

 

และผมอ่านดูแล้วก็ข้อมูลความจริงทั้งนั้น

คุณเชื่อมั้ย ความน่าเชื่อถือของคุณน่ะหมดราคาไปเหมือนกับไอ้แป๊ะลิ้มนั่นแหละ 

 

 

 

ผมไม่เชื่อครับ

 

เพราะคนที่ขาดความน่าเชื่อถือ ตามเหตุผลคือ คนที่ไร้เหตุผล โกหก ปลิ้นปล้อน

หน้ามืดตามัว ไร้ความจริงใจในการแสดงความเห็น แค่ต้องการปกป้องพวกพ้องอย่างไม่รู้สำนึกผิดชอบเท่านั้น

 

ส่วนผมตรงข้ามกับที่ว่ามาครับ

 

เพราะผมคุยด้วยเหตุผลตลอด ไม่เคยเอาข้อมูลเท็จมาอ้างอิง ส่วนพวกคุณน้อยคนมากที่ตอบโต้ด้วยเหตุผล

นอกนั้นได้แต่เสียดสีลอยๆ เหมือนที่คุณ และสมาชิกในนี้ 2-3 คนกำลังทำอยู่นี้แหละ

 

ผมเอารูปเกียรติกร มาให้คุณดู คุณคิดยังไง ที่คุณไปอ้างอิงคำพูดของมัน ความน่าเชื่อถือของคุณมันอยู่ตรงไหนหรือ 

 

 

 

ตอนนั้นเขาอยู่ปชป. ครับ และสิ่งที่เขาบอก มันคือการตั้งข้อสงสัย ไม่ใช่ไปฟันธง และมันตรงกับสิ่งที่ภาคปชช.ตั้งข้อสงสัย

และตอนนั้นก็ก่อนหน้ามีการแก้ไข ม.190

 

แต่ถ้าแก้ไขแล้ว แล้วมากล่าวหาอย่างนั้น จึงถือว่าเขาโกหกบิดเบือน

 

อ้างแบบนี้ แล้ว ม.190 ในยุค ปชป มันได้แก้ตรงไหนที่เป็นการปิดปากประชาชน เหมือนที่รัฐบาลชั่วนี้และคุณกล่าวหาล่ะครับ 


Edited by Bookmarks, 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:51.


#37 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:57

 

 

คยกันในเนื้อหาน่ะ คุยเป็นไหม ? 

 

 

 

MOU ขายชาติ-จริงไหม

MOU  ทำให้ไทยเสียดินแดน-จริงไหม

 

เอาแค่ 2 ข้อนี้ ตอบให้ได้ก่อน  ไำม่ต้องร่ายไปอย่างอื่น

 
 
ปล. นี่กระทู้ผมครับ ผมเป็นคนตั้ง  
คุณยกตัวว่าข้อมูลคุณจริง คนอื่นล้วนไร้เหตุผล ไม่ได้เรื่อง
ผมก็เลยถามคุณ คุณก็ต้องตอบ
 
ถ้าไม่ตอบก็อย่ามาป่วนในกระทู้ผม  
ผมจะแจ้งคุณม็อดจริงๆว่าคุณมาป่วนกระทู้

 

 

 

ตอบอย่างนั้นยังไม่เข้าใจ

 

ถ้าMOU43 ไม่ทำให้เสียดินแดน แล้วศาลโลกจะมาตัดสินให้ไทยเสียดินแดนได้ไง ?

พื้นที่ 4.6 ของไทยนะครับ เราไม่เสียทั้หมด แต่ก็คือเสีย

 

ทนายชาวอเมริกาของเขมร อ้างในการพิจารณาคดีครั้งก่อนว่า

แผนที่1-50000 ของไทย เป็นแผนที่ใหม่ ไม่มีอยู่ใน MOU43 เขาบอกอย่างนี้หมายความว่าไง ?

 

ก็หมายความว่า MOU43 รองรับแผนที่เขมรอยู่

 

ส่วนทนายไทยก็อ้างแผนที่ไทย

 

การตัดสินคดีของศาล ก็ต้องดู ต้องฟังหลักฐานต่างๆ จากทนายของทั้ง 2 ฝ่าย

 

และผลการตัดสินศาลโลกตัดสินให้ไทยแพ้คดี ตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่เขมรครับ

 

มันก็สรุปได้ว่า MOU43 รับแผนที่เขมร และมีส่วนทำให้ไทยเสียดินแดน



#38 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:05

 

อ้างแบบนี้ แล้ว ม.190 ในยุค ปชป มันได้แก้ตรงไหนที่เป็นการปิดปากประชาชน เหมือนที่รัฐบาลชั่วนี้และคุณกล่าวหาล่ะครับ 

 

 

 

" ทว่าร่างฯแก้ไขมาตรา 190 ของครม.ครั้งนี้เปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง

 

ท่านใช้ “แทคติคในการเขียนกฎหมาย” แยกหนังสือสัญญาทั้ง 2 ประเภทที่บัญญัติอยู่รวมกันในมาตรา 190 วรรคสอง ออกเป็น 2 วรรค

 

หนังสือสัญญาที่มีบทเปลี่ยนแปลงอาณาเขตไทยฯ...ยังอยู่ในมาตรา 190 วรรคสอง 

 

หนังสือสัญญาที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจหรือสังคมของประเทศอย่างกว้างขวางฯ...ถูกแยกในอยู่ในมาตรา 190 วรรคสาม ทำให้มาตรา 190 ของร่างฯแก้ไขนี้ขยายเป็น 7 วรรค

 

แล้วในวรรคต่อ ๆ มา (คือวรรคสามและวรรคสี่เดิม หรือวรรคสี่และวรรคห้าใหม่) ที่กำหนดเงื่อนไข 4 ประการแรกไว้ดันไปจงใจเขียนบังคับแต่เฉพาะหนังสือตามวรรคสาม คือสัญญาประเภทสองที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจหรือสังคมของประเทศอย่างกว้างขวางฯเท่านั้น 

 

ตัดหนังสือสัญญาที่มีบทเปลี่ยนแปลงอาณาเขตไทยฯออกไปจากเงื่อนไขบังคับปฏิบัติ 4 ประการ 

 

นี่คือประเด็นหลักที่ผมเห็นว่าคือการหมกเม็ดครั้งยิ่งใหญ่ที่อำมหิตมาก !!

 

เพราะหากแก้ไขสำเร็จ หลอกหูหลอกตาสมาชิกรัฐสภาให้คิดว่าเป็นเรื่องแก้ไขเล็กน้อยได้ จะทำให้...

 

หนังสือสัญญาที่มีบทเปลี่ยนแปลงอาณาเขตไทยฯ แม้ว่าจะยังถูกบังคับให้ “ต้องได้รับความเห็นชอบจากรัฐสภา” อยู่ แต่ก็ไม่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขเดิมทั้ง 4 ประการ

 

1. ไม่ต้องให้ข้อมูลและจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน

 

2. ไม่ต้องชี้แจงต่อรัฐสภา และไม่ต้องเสนอกรอบการเจรจาต่อรัฐสภา  

 

3. แสดงเจตนาให้มีผลผูกพันได้เลย ไม่ต้องให้ประชาชนสามารถเข้าถึงรายละเอียดของหนังสือสัญญานั้น  

 

 

4. ในกรณีที่การปฏิบัติตามหนังสือสัญญานั้นก่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนหรือผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ก็ไม่ต้องดำเนินการแก้ไขหรือเยียวยาอย่างรวดเร็ว เหมาะสม และเป็นธรรม

 

เรื่องแบบนี้รัฐบาลเคยชี้แจงมั้ย ?

 

หากรัฐบาลไม่มีวาระซ่อนเร้นจะเสนอร่างแก้ไขฯนี้เข้ามาให้แตกต่างไปจากร่างฯเดิมของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯชุดส.ว.ดิเรก ถึงฝั่ง และร่างฯแก้ไขของ 102 ส.ส.ทำไม ??

 

ถ้ารัฐบาลจงใจจะแยกหนังสือสัญญาที่มีบทเปลี่ยนแปลงอาณาเขตฯออกไปให้พ้นหูพ้นตาพ้นความรับรู้ของประชาชน ทำไมไม่ใช้ความกล้าหาญชี้แจงเหตุผลอย่างตรงไปตรงมา เปิดให้มีการอภิปรายตรงประเด็นอย่างกว้างขวาง เพราะนี่คือการแก้ไขหลักการใหญ่ที่ถอยหลังตกคลอง ??

 

อดคิดอดตั้งคำถามไม่ได้ว่านี่เกี่ยวข้องกับการเจรจาเขตแดนไทย-กัมพูชาที่กำลังมีปัญหาคาอยู่ในรัฐสภาหรือไม่ ? 

 

 

พี่น้องช่วยตอบแทนผมที ! "

https://www.facebook...179058735442443



#39 PeaceMan

PeaceMan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 513 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:06



:นายซก อาน (Sok An) รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนออกเดินทางไปประเทศบราซิลว่า กัมพูชาไม่เคยมี "พื้นที่ทับซ้อน" กับไทยอยู่ที่นั่น :

การไปขึ้นศาลโลกเที่ยวนี้ ทำให้โลกได้เห็นเเล้วว่า นายSok An เเละ กัมพูชา "โกหก" เรื่องพื้นที่ทับซ้อน เเละทำให้โลกได้รู้ว่า เเผนที่ Annex1 ไม่อาจนำมาใช้วิเคราะห์หาเขตเเดนได้

นับจากนี้ จะเลือกรับหรือไม่รับคำตัดสิน ก็ต้องมารอดู อีกที ว่าเราต้องขยับพื้นที่ เพิ่มจากเส้นรั้วลวดหนามเดิมเเค่ไหน

#40 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:07

สวัสดีครับ คุณ กรกช


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#41 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:07

ตอบอย่างนั้นยังไม่เข้าใจ

 

ถ้าMOU43 ไม่ทำให้เสียดินแดน แล้วศาลโลกจะมาตัดสินให้ไทยเสียดินแดนได้ไง ?

พื้นที่ 4.6 ของไทยนะครับ เราไม่เสียทั้หมด แต่ก็คือเสีย

 

ทนายชาวอเมริกาของเขมร อ้างในการพิจารณาคดีครั้งก่อนว่า

แผนที่1-50000 ของไทย เป็นแผนที่ใหม่ ไม่มีอยู่ใน MOU43 เขาบอกอย่างนี้หมายความว่าไง ?

 

ก็หมายความว่า MOU43 รองรับแผนที่เขมรอยู่

 

ส่วนทนายไทยก็อ้างแผนที่ไทย

 

การตัดสินคดีของศาล ก็ต้องดู ต้องฟังหลักฐานต่างๆ จากทนายของทั้ง 2 ฝ่าย

 

และผลการตัดสินศาลโลกตัดสินให้ไทยแพ้คดี ตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่เขมรครับ

 

มันก็สรุปได้ว่า MOU43 รับแผนที่เขมร และมีส่วนทำให้ไทยเสียดินแดน

 

 

 

คุณพระ คุณบ้า่แล้ว!


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#42 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:08

 

ตอบอย่างนั้นยังไม่เข้าใจ

 

ถ้าMOU43 ไม่ทำให้เสียดินแดน แล้วศาลโลกจะมาตัดสินให้ไทยเสียดินแดนได้ไง ?

พื้นที่ 4.6 ของไทยนะครับ เราไม่เสียทั้หมด แต่ก็คือเสีย

 

ทนายชาวอเมริกาของเขมร อ้างในการพิจารณาคดีครั้งก่อนว่า

แผนที่1-50000 ของไทย เป็นแผนที่ใหม่ ไม่มีอยู่ใน MOU43 เขาบอกอย่างนี้หมายความว่าไง ?

 

ก็หมายความว่า MOU43 รองรับแผนที่เขมรอยู่

 

ส่วนทนายไทยก็อ้างแผนที่ไทย

 

การตัดสินคดีของศาล ก็ต้องดู ต้องฟังหลักฐานต่างๆ จากทนายของทั้ง 2 ฝ่าย

 

และผลการตัดสินศาลโลกตัดสินให้ไทยแพ้คดี ตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่เขมรครับ

 

มันก็สรุปได้ว่า MOU43 รับแผนที่เขมร และมีส่วนทำให้ไทยเสียดินแดน

 

 

 

คุณพระ คุณบ้า่แล้ว!

 

 

 

ข้อเท็จจริงและคิดตามเหตุผลล้วนๆ

 

คนที่ไม่เข้าใจต่างหากที่บ้า


Edited by กรกช, 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:09.


#43 bangkaa

bangkaa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,104 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:11

การอ้างอิง คำตัดสินต่างๆของศาลโลก บางทีมันจะทำให้สับสนครับ

เพราะ ไอศาลนี้ มันมีธงว่า จะเอาปราสาทเขาพระวิหาร ตั้งแต่ 2505 แล้ว

2556 ก็มาย้ำอีกที เพื่อให้เขมรได้ไป เพื่อเอาไปทำมรดกโลก

(มันตัดสินในคำพิพากษา 2556 ด้วย ซึ่ง มรดกโลก แมร่ม ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ 2505)

 

เหตุผลต่างๆของศาลโลก มันมีจุดที่ ขัดแย้งในตัวของมันเอง

ไม่ชัดเจน คลุมเครือ สับสน ไม่เป็นเหตุเป็นผล

แค่ อ้างสั่วๆ ไป เพื่อ ให้ เขาพระวิหาร เป็นของเขมร เท่านั้นแหล่ะ

 

 

มันเอา annex 1 มาอ้าง เพื่อให้ ปราสาทพระวิหาร เป็นของมัน

annex 1 เชื่อมโยงกับ  1 ต่อ 200000

แต่มันไม่เคยบอก(เต็มปากเต็มคำ)นะว่า annex 1 หรือ 1 ต่อ 200000 จะใช้เป็นเส้นเขตแดนประเทศ

คือ มันแค่เอามาอ้างให้ จัดการแบ่งพื้นที่...

 

 

11 พย 2556

มันอ้าง ให้ การจัดการพื้นที่ ให้ใช้ 1 ต่อ 20000 ร่วมด้วย

ซึ่งมันเหนียมๆ ว่า ให้ใช้แค่ในกรอบจำกัดนะ  ไม่ได้ไปยุ่งเรื่องเส้นเขตแดน

 

ตรงนี้ล่ะ ที่มันจะขัดแย้งกันละ

แบ่งพื้นที่เขาพระวิหาร มันบังคับ ให้ใช้ 1 ต่อ 200000 เป็นเกณฑ์...

แต่ไอแบ่งพื้นที่ กับ แบ่งเส้นเขตแดน...  มีใคร ตอบได้มั้ยครับว่า  มันเป็นสิ่งเดียวกัน หรือ ไม่ใช่สิ่งเดียวกัน

 

การยอมรับ การใช้ 1 ต่อ 200000 ตรงส่วน เขาพระวิหาร

เท่ากับเป็นการยอมรับ ที่จะใช้ในส่วนอื่นๆด้วยหรือไม่....  อันนี้เป็นประเด็นคำถามนะ

เพราะ ส่วนอื่นๆ อาจจะต้องเข้าไปเอี่ยว MOU 2543 ที่มี 1 ต่อ 200000 เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย


มาทำหน้าที่ ใช้หนี้แผ่นดิน และมาทำบุญ...

#44 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:16

MOU43 ทำให้เสียดินแดนหรือไม่ คำตัดสินศาลโลกคือคำตอบครับ ไม่ใช่มาจากผม

 

ถ้าศาลโลกตัดสินว่าไทยไม่เสียดินแดน แล้วผมมาบอกว่า MOU43 ทำให้เสียดินแดน อย่างนี้ค่อยมาว่าผม

แต่ความจริงคือ เขาตัดสินให้ไทยเสียดินแดน

 

การพิจารณาคดีครั้งก่อน ทั้งฝ่ายไทยและเขมร ต่างก็ยกMOU43 มาอ้างเพื่อประโยชน์ของตน

 

และผลสรุปคือ ศาลโลกเขาตัดสินให้ไทยแพ้ ตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่เขมร

 

ชัดเจนอย่างนี้ยังไม่ยอมรับความจริงกันอีก


Edited by กรกช, 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:17.


#45 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:26

MOU43 ทำให้เสียดินแดนหรือไม่ คำตัดสินศาลโลกคือคำตอบครับ ไม่ใช่มาจากผม

 

ถ้าศาลโลกตัดสินว่าไทยไม่เสียดินแดน แล้วผมมาบอกว่า MOU43 ทำให้เสียดินแดน อย่างนี้ค่อยมาว่าผม

แต่ความจริงคือ เขาตัดสินให้ไทยเสียดินแดน

 

การพิจารณาคดีครั้งก่อน ทั้งฝ่ายไทยและเขมร ต่างก็ยกMOU43 มาอ้างเพื่อประโยชน์ของตน

 

และผลสรุปคือ ศาลโลกเขาตัดสินให้ไทยแพ้ ตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่เขมร

 

ชัดเจนอย่างนี้ยังไม่ยอมรับความจริงกันอีก

^

^

ที่สุดก็เหลวเป๋ว แค่คนที่คิดเองเออเอง 

แต่กลับทะนงตนว่าตนถูกเสมอ คนอื่นโ่ง่

 

 

มาต่อกระทู้ "ลายออก" กันครับ

อันนี้ของเมื่อวาน

http://www.manager.c...D=9560000142565

ปชป. “เงิบ” “เทือก” ไปไม่เป็น ม็อบติดหล่มวัวพันหลัก

 

ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์- นับเป็นงานหินทีเดียวสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ โดยการนำของ 'นายสุเทพ เทือกสุบรรณ' ในการขับเคลื่อนและประคอง 'ม็อบราชดำเนิน ' ให้เดินไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นการ 'ล้มรัฐบาล' หรือ 'ล้างระบอบทักษิณ' เพราะแม้ที่ผ่านมาประชาธิปัตย์จะสามารถระดมมวลมหาประชาชนจากทั่วทุกสารทิศให้ตบเท้าออกมาร่วมชุมนุมต่อต้านการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย ได้ แต่การจะงัดกลยุทธ์ที่เป็น 'ไม้เด็ด' ในการคว่ำรัฐบาลยิ่งลักษณ์นั้น ดูจะไม่ใช่เรื่องง่าย และยังไม่มีอะไรเป็นรูปธรรม ส่งผลให้มวลชนที่แห่แหนออกมาร่วมชุมนุมเริ่มร่อยหรอลง เนื่องจากมวลชนที่คาดหวังอย่างเต็มที่ว่าออกมางวดนี้ต้องล้างระบอบทักษิณให้จงได้เริ่มเบื่อหน่ายกับความไม่ชัดเจน มองไม่เห็นกลยุทธ์ที่จะไปสู่เป้าหมาย
       
       ที่สำคัญการที่รัฐบาลเพื่อไทย 'ใส่เกียร์ถอย' โดยทักษิณส่งสัญญาณให้ ส.ว.มีมติคว่ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย พร้อมทั้งให้พรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล จับปากกาลงสัตยาบันว่ารัฐบาลชุดนี้จะไม่นำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนี้หรือฉบับใดๆ ขึ้นมาพิจาณาอีก ก็ส่งผลให้กระแสมวลชนแผ่วลง !! อย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากเหตุผลในการออกมาเคลื่อนไหวของมวลชนส่วนใหญ่ในครั้งแรกนั้นมีเป้าหมายเพื่อคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย ซึ่งทำลายหลักนิติรัฐ นิติธรรม มุ่งแต่จะช่วยล้างผิดให้นักโทษหลบหนีคดีคอร์รัปชั่น นาม 'ทักษิณ ชินวัตร' เมื่อเงื่อนไขดังกล่าวถูกถอนชนวนออกไป วันนี้ผู้ชุมนุมหลายกลุ่มที่ออกมาเพราะเงื่อนไขเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จึงจำต้องก้าวถอยกลับไปเช่นกัน
       
       ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มอาจารย์จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งเป็นผู้เสนอให้รัฐบาลลงสัตยาบันว่าจะยุติกฎหมายฉบับนี้ และไม่นำร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวมาพิจารณาอีก ก็ต้องเงียบเสียงลง เพราะรัฐบาลได้ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องแล้ว ขณะที่ฝ่ายตุลาการ ผู้พิพากษา ซึ่งเป็นเสาหลักของกระบวนการยุติธรรม ก็ต้องลดบทบาท ไม่กล้าเคลื่อนไหวมากเพราะเกรงจะถูกตำหนิว่าเข้าข่ายฝักใฝ่การเมืองซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และเกียรติภูมิ
       
       ส่วนทางด้าน 'ม็อบสีลม' ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของนักธุรกิจและพนักงานย่านสีลมก็ประกาศยุติการชุมนุมชั่วคราว เนื่องจากเห็นว่าเงื่อนไขที่ออกมาระดมพลต่อต้านได้รับการตอบสนองตามข้อเรียกร้องแล้ว โดยเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา 'นายสมเกียรติ หอมละออ' ประธานชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ได้นัดมวลชนร่วมเป่านกหวีด เพื่อประกาศความสำเร็จในการต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หลังวุฒิสภามีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมทั้งระบุว่าจะไม่มีการชุมนุมอีกในระยะนี้ แต่จะทำความเข้าใจให้ประชาชนรับรู้ว่า แม้รัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล จะยืนยันไม่นำร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรมทุกฉบับมาพิจารณาอีกแต่ยังวางใจไม่ได้ โดยแกนนำจะจับตาความเคลื่อนไหวของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด แต่ถ้าเห็นว่ามีอะไรผิดปกติก็จะเป่านกหวีดอีกครั้ง
       
       ณ วันนี้ การชุมนุมของม็อบราชดำเนิน ที่นำโดยสุเทพ ที่เคยฮึกเหิม ดุดัน จึงดูจะเสียงเบาลง ไม่แข็งกร้าวเหมือนเดิม เนื่องเพราะเงื่อนไขนิรโทษกรรมเบาบางมาก แม้นายสุเทพ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นแกนนำพรรค และแกนนำม็อบ พร้อมด้วย 8 ส.ส. ประกอบด้วย นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , นายอิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ , นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.กทม., นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.กทม. และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.กทม. จะประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเดินนำมวลชนบนท้องถนนอย่างเต็มตัว พร้อมทั้งประกาศ 4 มาตรการอารยะขัดขืน อันได้แก่ 1.นัดหยุดงานและหยุดเรียนทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 13-15 พ.ย.2556 2.ชะลอการจ่ายภาษี 3.ติดธงชาติไทยทั้งที่บ้าน ที่สำนักงาน รถยนต์ พร้อมทั้งติดธงชาติบนเสื้อผ้าและแขวนนกหวีด เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการต่อต้านรัฐบาล และ 4 หากเจอนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ให้เป่านกหวีดไล่
       
       แต่มวลชนกลับเห็นว่ามาตรการดังกล่าวนั้นหาได้ทำให้รัฐบาลหวาดหวั่นหรือกดดันให้รัฐบาลลงจากอำนาจ เนื่องจากสิ่งที่ทำนั้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อรัฐบาลแต่อย่างใด เพราะการลาออกของ ส.ส.ฝ่ายค้านเพียง 9 คน ไม่ได้ส่งผลใดๆต่อฝ่ายนิติบัญญัติ ส.ส.ที่เหลืออีก 400 กว่าคนก็ยังสามารถทำหน้าที่ในสภา ทั้งการพิจารณางบประมาณและการผ่านกฎหมายต่างๆ ขณะเดียวกันประชาชนกลับมองว่าการลาออกของ ส.ส.ประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่นั้นเพื่อป้องกันการถูกฟ้องร้อง อันจะนำไปสู่การยุบพรรค เนื่องจาก ส.ส.ที่ลาออกส่วนใหญ่นั้นล้วนมีฐานะเป็นรองหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคทั้งสิ้น
       
       ส่วนมาตรการอารยะขัดขืนทั้ง 4 ข้อดังกล่าวนั้นก็ไม่มีทางทำให้รัฐบาลที่หน้าด้านหน้าทนอย่างรัฐบาลเพื่อไทยสะดุ้งสะเทือนได้ เพราะพวกเขาไม่ได้เดือดร้อนกับการนัดหยุดงานหรือนัดหยุดเรียน ไม่ได้รับผลกระทบจากเลื่อนจ่ายภาษี ขณะที่มาตรการเชิงสัญลักษณ์อย่างการติดธงชาติหรือการเป่านกหวีดไล่ นักการเมืองเหล่านี้ก็คงไม่รู้สึกอะไร เพราะที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่านักการเมืองภายใต้ระบอบทักษิณนั้นหาได้ยี่หระต่อกระแสวิพากษ์วิจารณ์หรือการเคลื่อนไหวต่อต้านใดๆ
       
       ขนาดมวลชนพันธมิตรฯ ยึดทำเนียบฯ อันเป็นสัญลักษณ์ในการบริหารงานของรัฐบาล และชุมนุมต่อเนื่องยาวนานถึง 193 วัน ในสมัยรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช และรัฐบาลสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แต่ลิ่วล้อทักษิณก็ยังทำหน้ามึนไม่รู้ไม่ชี้ทู่ซี้นั่งเกาะเก้าอี้กันต่อไปอย่างไม่รู้ร้อนรู้หนาว !! นับประสาอะไรกะอีแค่เป่านกหวีดไล่
       
       ดังนั้น หลังจากที่ท่านผู้นำสุเทพประกาศมาตรการอารยะขัดขืนได้เพียงวันเดียว มวลชนที่เคยเนืองแน่นเต็มถนนราชดำเนินก็ร่อยหรอลงอย่างน่าใจหาย พร้อมกับที่มีกระแสวิจารณ์ในสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะเฟซบุ๊กของผู้เข้าร่วมชุมนุมในทำนองเบื่อหน่ายกับยุทธวิธีที่ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันของพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องเพราะมวลชนที่ออกมานั้นต้องการ 'คว่ำรัฐบาล' แบบม้วนเดียวจบ พร้อมกับปฏิรูปประเทศไทยเพื่อขจัดระบอบการเมืองสามานย์ซึ่งจะย้อนกลับมาสร้างปัญหาซ้ำซากเป็นวงจรอุบาทว์ไม่จบสิ้น
       
       พร้อมทั้งยังแสดงความเบื่อหน่ายที่จะต้องมานั่งฟังการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์หรือฟังการวิจารณ์รัฐบาลในเรื่องเดิมๆที่มวลชนรู้อยู่แล้ว เพราะพวกเขามองว่าไม่มีประโยชน์อะไร ในสถานการณ์ที่ประเทศบอบช้ำ เกิดวิกฤตการคอร์รัปชั่นและการใช้อำนาจ เผด็จการรัฐสภาแบบไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมเช่นนี้ สิ่งที่ควรทำที่สุดคือการ 'หยุดอำนาจรัฐบาลผีปอบ โค่นระบอบทักษิณ และปฏิรูปประเทศไทย' มากกว่าจะมาจัดอีเว้นท์ไปวันๆ
       
       งานนี้แม้แต่คอลัมน์นิสต์ชื่อดัง ปรมาจารย์ทางการเมือง ที่เคยชื่นชมและสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มาตลอดอย่าง 'เปลว สีเงิน' แห่งไทยโพสต์ สื่อหัวแข็งที่เดินหน้าท้าชนกับระบอบทักษิณมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ยังอดรนทนไม่ได้ ต้องออกมาบ่นดังๆว่าเบื่อเสียง "สู้ต่อไปครับ..พี่น้อง" ของสุเทพ ที่ราชดำเนิน เพราะมองไม่ออกว่าสุเทพจะพาไปไหน? ไปสู้กับใคร? เป้าหมายในการสู้ คืออะไร? และจุดจบ....อยู่ตรงไหน?
       
       เพราะหากไม่มีเป้าหมายและกลยุทธ์ที่ชัดเจน กระแสก็จะตก คนชักเซ็ง "สู้ต่อไป" ของสุเทพ แค่ให้ประชาชนออกมาเป็นแมลงเม่าตอมไฟราชดำเนินยามค่ำคืน เวียนไป-เวียนมาอยู่แค่นี้ ถึงตอนนั้น 'นกหวีด' จะไม่สามารถกลบ 'ตีนตบ' สุเทพจะ...ไม่ตายเดี่ยว! แต่จะพาเพื่อนที่ลาออกจาก ส.ส.8 คน รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ 'ตายยกเข่ง' ไปด้วยกันทั้งหมด! และงานนี้ไม่ได้เดิมพันแค่อนาคตของกำนันสุเทพ หรือพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น แต่เดิมพันถึงอนาคตของชาติด้วย
       
       รบยืดเยื้อนั้น..รบได้! แต่ต้องมีเป้าหมายให้ผู้มาร่วมได้รู้ชัดเจน เพื่อมวลชนจะได้ตกผลึกและร่วมเดินหน้าไปด้วยกัน อีกทั้งต้องประเมินลักษณะของมวลชนด้วย เมื่อมวลชนที่เข้าร่วมกับม็อบราชดำเนินเป็นบุคคลชนชั้นมันสมอง เป็นนักบริหาร มีการศึกษา เข้าถึงโลกออนไลน์ และเข้าใจปัญหาของชาติบ้านเมือง มวลชนจึงต้องการแนวทางที่รวดเร็วฉับไว ไม่สามารถอดทนต่อการรอคอยอะไรได้นานๆ ดังนั้นถ้าผู้นำอย่างสุเทพ "สู้ต่อไป" โดยไม่มีกำหนดเวลาและเป้าหมาย มวลชนก็คงเบื่อหน่ายและถอดใจในที่สุด
       
       ป๋าเปลวยังชี้ด้วยว่า งานขับไล่ทรราช มันเป็นงานที่ต้องลงทุนด้วยใจ ฉะนั้น จะทำอะไรต้องให้ชัดเจน เหมือนอย่าง 'ทนายนิติธร ล้ำเหลือ' ที่ปรึกษา คปท. (เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย) ซึ่งประกาศเป้าหมายชัดเจนว่าจะ "ขับไล่ ยิ่งลักษณ์-สมศักดิ์-นิคม ปฏิรูปประเทศ!" ทั้งที่ทนายนิติธรนั้นไม่ได้มีทุนรอนอะไร นอกจาก 'รองเท้าผ้าใบ กับใจถึง' เท่านั้น !!
       
       ขณะที่กุนซือด้านความมั่นคงอย่าง พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) ก็ออกมาเตือนว่า ฝ่ายต้านกำลังจะเพลี่ยงพล้ำเพราะมวลชนเริ่มแผ่วและอ่อนกำลังลง ดังนั้นสุเทพ ในฐานะผู้นำของ 'ม็อบราชดำเนิน' จำเป็นต้องหายุทธวิธีประคองมวลชนไว้ให้ได้ มิเช่นนั้นจะเป็นการทิ้งโอกาสอย่างน่าเสียดายที่สุด เพราะการชุมนุมครั้งนี้ก่อให้เกิดปรากฏการณ์ที่ต้องจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทยเพราะตั้งแต่มีการเคลื่อนไหวต่อต้านระอบทักษิณตั้งแต่ปี 2548 มาจนถึงวันนี้ ก็ไม่เคยมีมวลชนมากมายขนาดนี้มาก่อน และการที่สุเทพหวังว่าจะใช้วิธี 'อารยะขัดขืน' เพื่อกดดันรัฐบาลหน้าทนอย่างเพื่อไทยนั้นเห็นทีจะไม่ได้ผล แต่กลับจะทำให้มวลชนสิ้นหวังกับยุทธวิธีของประชาธิปัตย์
       
       “ ต้องยอมรับว่าจริงๆแล้วงานนี้ พรรค ปชป.ไม่ได้จัดม็อบ คนของพรรค ปชป.ไม่รู้เรื่องมากกว่า 80% อย่างมากแค่มาพูดบนเวที ทั้งๆ ที่ผลกระทบต่อพรรค ปชป.จากม็อบนี้ที่จะเกิดขึ้นอย่างมากมายในอนาคต ผมก็รู้สึกเหมือนกับนักวิชาการหลายๆ คนที่เสียดายประชาชนซึ่งออกมามากมายมหาศาลแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ส่วนใหญ่ต้องผิดหวังกลับไป ทั้งๆ ที่ผู้จัดม็อบมีเหตุผลจะบอกประชาชนได้มากมายว่า 'ทำไมต้องอารยะขัดขืน' แต่กลับไม่บอก พรรค ปชป.เป็นพรรคคนดีมีความรู้ก็นึกว่า 'รู้หมดทุกอย่าง' คนดีจากพรรค ปชป.ที่ออกมาจัดม็อบทำอย่างไรก็ไม่มีทางจะจัดม็อบอารยะขัดขืนได้ ถ้า 'งานข่าวกรองไม่ถึงจริงๆ' แต่ถามว่า 'พวกคุณจะเชื่อคนนอกวง' หรือไม่ เพราะม็อบแต่ละครั้งสภาพแวดล้อมของม็อบมันเปลี่ยนไปตลอดเวลา” พล.ท.นันทเดช ส่งเสียงเตือนถึงประชาธิปัตย์
       
       พล.ท.นันทเดช ยังได้เสนอแนะแนวทางในการขับเคลื่อนและประคอง 'ม็อบราชดำเนิน' ให้เดินไปสู่เป้าหมายไว้อย่างสนใจ 3 ประการด้วยกัน คือ
       
       1.อย่าเพิ่งเคลื่อน 'ม็อบ' หากมีมวลชนน้อย แต่ควรดึงมวลชนที่ทยอยถอยออกไปให้กลับเข้ามา ด้วยการชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลนี้เป็นอันตรายต่อบ้านเมืองมากเพียงใด มวลชนจึงควรเข้ามาร่วมกันกำหนดชะตากรรมของประเทศ ส่วนจะด้วยวิธีใดนั้นเป็นสิ่งที่ประชาธิปัตย์ต้องไปขบคิดและขับเคลื่อนออกมา
       
       2. สุเทพซึ่งเป็นแกนนำม็อบต้องฟังความเห็นของหน่วยข่าวกรองให้มากกว่านี้ อย่าให้ซ้ำรอยปี 2553 ที่ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ซึ่งสุเทพ ในฐานะรองนายกฝ่ายความมั่นคงในขณะนั้น ดื้อรั้นที่จะตัดสินใจตามความคิดตัวเองทุกอย่างโดยไม่ฟังข้อเสนอแนะของฝ่ายความมั่นคงเลย ส่งผลให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลายเกินกว่าจะควบคุม
       
       3.อย่าจัด “ม็อบ” ด้วยความมันในอารมณ์โดยไม่มีเหตุผลหรือหลักการรองรับ แต่ต้องจัดตามแผนอย่างระเอียดรอบคอบ
       
       หากวิเคราะห์กันช็อตต่อช็อต ปัญหาของ “ม็อบราชดำเนิน” ก็คือความเหนียวแน่นและความมุ่งมั่นของมวลชน เนื่องจากมีความหลากหลาย โดยมีทั้งมวลชนที่มาในรูปแบบ 'จัดตั้ง' และมวลชนที่มาด้วย 'พลังบริสุทธิ์' ซึ่งส่วนใหญ่จะ 'มวลชนชั่วคราว' มาเย็นกลับค่ำ ไม่ค่อยมีขาประจำเฝ้าติดขอบเวทีแบบ 24 ชั่วโมง ดังนั้นความคึกคักของม็อบจึงมักอยู่ในช่วงเย็นหลังเลิกงานเท่านั้น ที่สำคัญแม้มวลชนจำนวนไม่น้อยจะมีเป้าหมายเพื่อ 'โค่นรัฐบาล ล้างระบอบทักษิณ' แต่การจะ 'ยืนระยะ' ของม็อบได้นั้นก็จำเป็นต้องมีกระแสและยุทธศาสตร์ที่ชัดเจนเป็นตัวหล่อเลี้ยง
       
       จุดนี้เองที่ถือเป็น “จุดอ่อน” ที่จะทำให้พลังของม็อบราชดำเนิน ภายใต้การนำของประชาธิปัตย์หดหาย หากไม่มีปัจจัยที่เหมาะสมมาเป็นแรงกระตุ้น เพราะแม้ 9 แกนนำจะลาออกจาก ส.ส.แล้ว แต่ยังมีภาพพรรคการเมืองที่ไม่สามารถลบออกไปได้ อีกทั้งปฏิเสธไม่ได้ว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในอดีตจากหลายๆกรณี โดยเฉพาะกรณีที่ปล่อยให้นักต่อสู้เพื่อปกป้องดินแดนรอบปราสาทพระวิหารอย่าง 'วีระ สมความคิด' และ 'น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์' ต้องไปติดคุกเขมร นั้นส่งผลให้ 'ศรัทธา' ที่มวลชนมีต่อตัวแกนนำยังมีเครื่องหมายคำถามอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อใดก็ตามที่มวลชนบนถนนราชดำเนินหดหายหรืออ่อนกำลังลงก็เข้าทางรัฐบาลเพื่อไทยที่แค่ 'ถอยไปตั้งหลัก' พร้อมกับถ่องคาถา 'กูไม่ออก' กันกระหึ่มอยู่ในตอนนี้
       
       นอกจากนั้นขณะนี้ 'รัฐบาลเพื่อไทย ภายใต้รอบอบทักษิณ' ยังสั่งการไปยัง 'สำนักงานตำรวจแห่งชาติ' ให้ใช้ทุกวิธีเพื่อสกัดม็อบให้จงได้ เราจึงได้เห็นสารพัดมาตรการที่ออกมา 'จัดการ' กับม็อบ
       
       เริ่มจากคำสั่ง 'จับรถที่ติดธงชาติ' !! ที่ประกาศโดย 'พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์' รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ซึ่งแม้จะอ้างว่าจะจับกุมเฉพาะรถที่มีลักษณะก่อกวนสร้างความวุ่นวายเท่านั้น แต่ใครๆก็ดูออกว่างานนี้เป็น 'ตีปลาหน้าไซ' เพื่อข่มขู่ให้เจ้าของรถไม่กล้าติดธงชาติเพราะเกรงจะถูกแกล้งตั้งข้อหา เพราะจากประสบการณ์ของผู้ใช้รถใช้ถนนในประเทศไทยนั้นปฏิเสธไม่ได้ว่าหากโดนตำรวจจับกุมและตั้งข้อหาแล้วล่ะก็ ยากนักที่เราๆท่านๆจะปฏิเสธหรือหาหลักฐานมายืนยันความบริสุทธิ์
       
       “เป็นที่ทราบวันว่า แกนนำผู้ชุมนุมได้ประกาศประชาสัมพันธ์ให้มีการติดธงชาติที่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ และให้ขับออกมาปั่นป่วนสร้างความวุ่นวายบนท้องถนน ก็ได้มอบให้ทุกท้องที่สอดส่องดูแลอย่าให้มีการดำเนินการลักษณะเช่นนั้นเกิดขึ้น เพราะจะเป็นการสร้างปัญหาต่อการจราจร โดยสามารถใช้ พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ จับกุมกวดขันได้ ทั้งในข้อหาจอดรถกีดขวาง จอดรถในที่ห้าม ขับรถกีดขวางการจราจร ขับรถประมาทหวาดเสียวก่อให้เกิดอันตราย เป็นต้น ทั้งนี้กำชับให้จับกุมเฉพาะรถติดธงชาติที่มีลักษณะปั่นป่วน หรือก่อเหตุวายวาย หรือไปเกะกะระรานผู้อื่นเท่านั้น แต่ถ้าติดธงชาติที่รถแล้ววิ่งสัญจรไปมาตามปกติก็ไม่เป็นไร จะไม่มีการจับกุมใดๆ” พล.ต.ต.อดุลย์ ชี้แจงถึงนโยบายดังกล่าว
       
       ขณะที่นายตำรวจดีเด่น เจ้าของฉายา 'มีวันนี้เพราะพี่ให้' พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ก็ยังคงใช้มุขเดิมคือพยายามเจรจาขอคืนพื้นที่ โดยใช้เงื่อนไขเรื่องการจัดงานวัน 5 ธันวาฯมหาราช มาเป็นข้ออ้างในการขอคืนพื้นที่ ตามด้วยยุทธการ 'ปล่อยข่าว' ต่างๆนาๆเพื่อใส่ร้ายและสร้างความหวาดกลัวให้มวลชน เช่น ปล่อยข่าวว่าจะมีมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ใช้ความรุนแรง ปล่อยข่าวว่าผู้ชุมนุมซุกซ่อนอาวุธ ผู้ชุมนุมมีแผนที่จะยึดรถเมล์
       
       ทั้งนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าที่ผ่านมาเราๆ ท่านๆยังไม่เคยเห็น 'สุเทพ เทือกสุบรรณ' ออกมาแก้เกมของรัฐบาลแต่อย่างใด ยังคงปล่อยให้มวลชน 'อึ้ง ทึ่ง เสียว' กันไปตามยถากรรม เห็นมีแต่ปฏิบัติการ 'เป่านกหวีด' ที่ ส.ส.ประชาธิปัตย์ เป่าไล่ 'นายจาตุรนต์ ฉายแสง' รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จากพรรคเพื่อไทย ซึ่งงานนี้ถ้าเป็นการเป่านกหวีดไล่โดยประชาชนที่ออกมาแสดงสัญลักษณ์ขับไล่พรรคเพื่อไทยก็คงเป็นภาพที่งดงามเพราะถือเป็นการแสดงอารยะขัดขืนของภาคประชาชน แต่นี่คนที่ออกมาเป่านกหวีดเป็น 'นักการเมือง' จึงดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะทำให้ภาพที่ออกมากลายเป็นเกมการเมือง เป็นเรื่องของคนต่างพรรค
       
       ขณะที่ หากหันมาดูม็อบคู่ขนานอย่าง 'เครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย' หรือ คปท. ที่ชุมนุมยึดหัวหาดบริเวณสะพานมัฆวาน ซึ่งจ่อใกล้ทำเนียบรัฐบาลมากที่สุด นั้นแม้การเคลื่อนไหวจะไม่หวือหวาฮือฮาเหมือนเวทีราชดำเนิน แต่กลับเป็นม็อบที่ฝ่ายความมั่นคงของรัฐบาลประเมินว่า การขับเคลื่อนของ คปท.นั้นถือเป็น 'จุดอันตราย' และส่งผลชี้เป็นชี้ตายรัฐบาลมากกว่ามวลชนกลุ่มอื่น
       
       เนื่องด้วยทั้ง 'ยุทธศาสตร์ที่ชัดเจน มีเป้าหมาย และการเคลื่อนไหวแบบหัวหมู่ทะลวงฟัน' ด้วยพลังของแกนนำและมวลชนแถวหน้าที่ล้วนเป็นคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น 'นิติธร ล้ำ เหลือ' ทนายสายเอ็นจีโอ ซึ่งมารับหน้าที่เป็นที่ปรึกษา คปท. 'อุทัย ยอดมณี' นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ในฐานะผู้ประสานงาน คปท. วิทยากรขาประจำซึ่งมีองค์ความรู้ด้านพลังงานอย่างลึกซึ้ง อย่าง 'อิฐบูรณ์ อ้นวงษา' หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค รวมถึงมวลชนด่านหน้าซึ่งได้ 'สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์' หรือ สรส. และบรรดา 'นักศึกษาอาชีวะ' มาเป็นกำลังหลัก ม็อบ คปท.จึงเป็นศูนย์รวมของความอึด ความอดทน เป็นแนวหน้าขาลุย และพร้อมที่จะปักหลักชุมนุมยืดเยื้อ เมื่อผนวกกับบรรดา 'กุนซือ' หลังเวทีที่ขึ้นชื่อว่าล้วนเป็น “มืออาชีพ” โดยเฉพาะในส่วนของอดีตแกนนำ-แนวร่วม 'พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย' ซึ่งทำให้การกำหนดยุทธศาสตร์ของ คปท.ในแต่ละครั้งนั้น ส่งผลสะเทือนถึงรัฐบาลมากกว่ากลุ่มอื่นๆ
       
       ทั้งนี้ จากการประเมินของ 'หน่วยงานด้านความมั่นคง' ของรัฐบาลเห็นว่า ทั้งแนวรบและจุดยุทธศาสตร์ของ คปท.ซึ่งยึดชัยภูมิใกล้แนวรั้วทำเนียบเป็นที่ตั้งนั้น ถือเป็นกลุ่มที่ 'อันตราย' ที่สุด เนื่องจากมวลชนกลุ่มนี้มีลักษณะที่พร้อมจะเผชิญหน้ากับรัฐบาลได้ทุกเมื่อทุกเวลา ดังนั้นเชื่อว่าหากสถานการณ์ 'สุกงอม' มวลชน คปท.ก็พร้อมที่จะลุย ซึ่งอาจเป็นปฏิกริยาที่นำไปสู่ 'จุดเปลี่ยน' ของรัฐบาลได้ภายในชั่วข้ามคืน !!
       
       อีกทั้งล่าสุด จะเห็นได้ว่าในขณะที่ 'ม็อบราชดำเนิน' เริ่มแผ่ว เพราะรัฐบาลถอดชวนเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ทางด้าน ม็อบ คปท.ก็หาได้มัวงงงันเป็นเป้านิ่ง แต่กลับเร่งรุกด้วยประเด็นเรื่อง 'การเสียดินแดนรอบปราสาทพระวิหาร' ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นโบว์ดำของรัฐบาลเพื่อไทยที่ทำให้ไทยเสียดินแดน โดย คปท.ออกแถลงการณ์จี้ให้รัฐบาลภายใต้การนำของ 'น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร' ยื่นคัดค้านอำนาจศาลโลก ขณะเดียวกันทางด้าน 'กองทัพธรรม' ซึ่งเป็นกองหนุนให้ คปท. ก็มีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อให้คนไทยแสดงประชามติคัดค้านอำนาจศาลโลก พร้อมทั้งลงชื่อเรียกร้องให้รัฐบาลกัมพูชาส่งตัว 'นายวีระ สมความคิด' ซึ่งต้องโทษจำคุกในเขมรอย่างไม่เป็นธรรม กลับมายังประเทศไทย
       
       ที่สำคัญประเด็นที่ลืมไม่ได้และดำเนินการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องของ คปท.ก็คือ การชูธง 'ปฏิรูปประเทศไทย' หลังจากขับไล่ 'รัฐบาลเพื่อไทย ภายใต้ระบอบทักษิณ' !!
       
       ณ วันนี้ จึงต้องถาม 'สุเทพ เทือสุบรรณ' แกนนำม็อบราชดำเนิน ในฐานะ 'มิตรร่วมรบ' ว่า...มีเป้าหมายอย่างไร จะขับเคลื่อนมวลชนไปในทิศทางไหน จะมีกลยุทธ์เช่นไร ?
       
       คำถามเหล่านี้เป็นสิ่งที่ 'สุเทพ' ในฐานะแกนนำมวลชนต้องตอบให้ได้ เพราะไม่เช่นนั้น การรวมตัวครั้งประวัติศาสตร์ของมวลมหาประชาชนที่มีเป้าหมายเพื่อ 'โค่นล้มรัฐบาลเพื่อไทย กวาดล้างระบอบทักษิณ' ในครั้งนี้จะกลายเป็นสิ่งที่สูญเปล่า !!


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:30.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#46 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:29

กรกช นายกลายเป็นเศษสะวะ หน้าทน น่ารังเกียจจริงๆ



#47 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:31

ขำคำว่า ไปไม่เป็น วัวพันหลัก  จะบอกว่าอานุภาพม็อบราชดำเนินน่ะทำให้คนไม่สนใจการเมืองลุกมาไปม็อบแทบจะทุกวัน ขนาดอยู่ต่างจังหวัดนะ แล้วตอนนี้เขาก็ออกไปล่าชื่อคนในหมู่บ้านเพื่อจะรวบรวมรายชื่อถอดถอน สส ระยำไปให้เจ้าหน้าที่ๆราชดำเนินเย็นนี่ รู้ไว้ซะ ชิส์


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#48 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:36

http://www.manager.c...D=9560000142565

ปชป. “เงิบ” “เทือก” ไปไม่เป็น ม็อบติดหล่มวัวพันหลัก

^

^

ผจก.วันที่ 16 พ.ย. ยกเอาที่ป๋าเปลวถามว่าจะไปไหนต่อ นั่นคือบทความป๋าเปลวเที่ยงคืนวันที่ 13 ก่อนที่ลุงกำนันจะประกาศ จบในเดือนพ.ย.ครับ

หลังจากกำนันประกาศจบให้ได้ในเดือนพ.ย.  ป๋าเปลวก็เขียนบทความนี้

 

http://www.thaipost....ws/141113/82045  14 November 2556

 

 คอยชมขบวน "พาเหรดไล่มาร" ของคุณสุเทพ ณ ราชดำเนินเขา ณ ศุกร์ที่ ๑๕ พ.ย.นี้แก้เครียด ได้ยินว่านอกจากอาหารดี ดนตรีเพราะเหมือนทุกวัน-ทุกคืนแล้ว คุณสุเทพจะเปิดปฏิบัติการ
     "ล้างอสูร-ไล่ตระกูลชิน"!

    คนราชดำเนินไม่เครียดแน่ เพราะฟังที่แถลงเมื่อคืน จะมีขบวนพาเหรดทั้งแสง-สี-ดนตรี ครบ ชนิดที่ว่า ยกทัพโยธาโกลาหล อึกทึกผู้คนล้นหลาม พลลิงขี่ลิง-ก็วิ่งหนี พลช้างขี่ช้าง-ก็หางชี้...........
    มากันแบบนี้ ก็หมดห่วงว่า "ประชาชนปฏิวัติ" จะเครียด เพราะดูครึกครื้นเหลือหลาย!

    ที่ไม่ครึกครื้น เห็นจะเป็นคนทำเนียบรัฐบาลนั่นแหละ คงเครียดเข้าขั้น จึงทำอะไรที่ผมเห็นแล้วสมเพช จนไม่อยากว่ากล่าวอะไรอีก
    พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ จากปฏิบัติการ นปช.๕๒-๕๓ ได้ปูนบำเหน็จเป็นอำมาตย์ในตำแหน่งประจำสำนักเลขานายกฯ เมื่อวานไปแจ้งความตำรวจให้จับคุณสุเทพข้อหา ปลุกระดมให้คนต่อต้านอำนาจรัฐด้วยการทำอารยะขัดขืน!
    โถ...เวร!

    โน่น...ถ้าจะจับคนต่อต้านอำนาจรัฐจริงๆ ละก็ รีบไปจับไอ้ ๓๑๒ ส.ส-ส.ว.ทาสทักษิณ มีตัวใหญ่ระดับประธานวุฒิสภารวมอยู่ด้วยโน่น


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:21.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#49 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:36

เกาะด้วยคนจิ :P

 

กรกช นายกลายเป็นเศษสะวะ หน้าทน น่ารังเกียจจริงๆ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#50 ต้นกล้า

ต้นกล้า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 883 posts

ตอบ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:26

ไม่แปลกใจ บทคความ เครื่อข่ายของ ไอ้แป๊ะลิ้ม....แตะตัดขาอย่างเดียว...ฮุฮุ






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน