Jump to content


Photo
* * * * - 11 votes

ณ ศาลรัฐธรรมนูญ วันพุธที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๖


  • Please log in to reply
589 ความเห็นในกระทู้นี้

#451 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:24

ศาลมีอำนาจพิจารณาวินิจฉัยคดีดังต่อไปนี้

(๑)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า มติหรือข้อบังคับในเรื่องใดของพรรคการเมืองที่ตนเป็นสมาชิกอยู่นั้น จะขัดต่อสถานะและการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามรัฐธรรมนูญ หรือขัดหรือแย้งกับหลักการพื้นฐานแห่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระ มหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามมาตรา ๖๕ วรรคสาม ของรัฐธรรมนูญ

(๒)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า บุคคลหรือพรรคการเมืองใดกระทำการโดยใช้สิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญเพื่อ ล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐ ธรรมนูญ หรือเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศโดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตาม วิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา ๖๘ ของรัฐธรรมนูญ

(๓)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า สมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสมาชิกวุฒิสภาคนใดคนหนึ่งสิ้นสุดลงตาม ที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ ตามมาตรา ๙๑ ของรัฐธรรมนูญ

(๔)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยคำร้องอุทธรณ์ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่คัดค้าน ว่า มติของพรรคการเมืองที่ให้ตนพ้นจากการเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองนั้น มีลักษณะเป็นการขัดต่อสถานะและการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตาม รัฐธรรมนูญ หรือขัดหรือแย้งกับหลักการพื้นฐานแห่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระ มหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามมาตรา ๑๐๖ (๗) ของรัฐธรรมนูญ

(๕)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยความชอบด้วยรัฐธรรมนูญของร่างพระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญที่รัฐสภาให้ความเห็นชอบแล้ว ตามมาตรา ๑๔๑ ของรัฐธรรมนูญ

(๖)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ หรือร่างพระราชบัญญัติใด ที่สภาผู้แทนราษฎรหรือวุฒิสภาเห็นว่า คณะรัฐมนตรีหรือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้เสนอร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐ ธรรมนูญหรือร่างพระราชบัญญัติที่มีหลักการอย่างเดียวกันหรือคล้ายกันกับหลัก การของร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญหรือร่างพระราชบัญญัติที่ต้อง ยับยั้งไว้ ตามมาตรา ๑๔๐ และมาตรา ๑๔๙ ของรัฐธรรมนูญ

(๗)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า ร่างพระราชบัญญัติใดที่รัฐสภาให้ความเห็นชอบแล้ว ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเพื่อพระมหากษัตริย์ทรง ลงพระปรมาภิไธยตามมาตรา ๑๕๐ ของรัฐธรรมนูญ หรือร่างพระราชบัญญัติใดที่รัฐสภาลงมติยืนยันตามมาตรา ๑๕๑ ของรัฐธรรมนูญ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะนำร่างพระราชบัญญัตินั้นขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย อีกครั้งหนึ่ง มีข้อความขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ หรือตราขึ้นโดยไม่ถูกต้องตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา ๑๕๔ ของรัฐธรรมนูญ

(๘)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า ร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ร่างข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา และร่างข้อบังคับการประชุมรัฐสภา ที่สภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภา หรือรัฐสภา แล้วแต่กรณี ให้ความเห็นชอบแล้ว แต่ยังมิได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา มีข้อความขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ หรือตราขึ้นโดยไม่ถูกต้องตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา ๑๕๕ ของรัฐธรรมนูญ

(๙)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม และร่างพระราชบัญญัติโอนงบประมาณรายจ่ายของสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภา หรือคณะกรรมาธิการ มีการเสนอ การแปรญัตติ หรือการกระทำด้วยประการใด ๆ ที่มีผลให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา หรือกรรมาธิการมีส่วนไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมในการใช้งบประมาณรายจ่าย ตามมาตรา ๑๖๘ วรรคเจ็ด ของรัฐธรรมนูญ

(๑๐)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลงเฉพาะตัว ตามมาตรา ๑๘๒ ของรัฐธรรมนูญ

(๑๑)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า การตราพระราชกำหนด ไม่เป็นไปตามมาตรา ๑๘๔ วรรคหนึ่ง หรือวรรคสอง ของรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา ๑๘๕ ของรัฐธรรมนูญ

(๑๒)   คดีที่ขอให้วินิจฉัยชี้ขาดว่า หนังสือสัญญาใดมีบทเปลี่ยนแปลงอาณาเขตไทย หรือเขตพื้นที่นอกอาณาเขตซึ่งประเทศไทยมีสิทธิอธิปไตยหรือมีเขตอำนาจตาม หนังสือสัญญาหรือตามกฎหมายระหว่างประเทศ หรือจะต้องออกพระราชบัญญัติเพื่อให้การเป็นไปตามหนังสือสัญญา หรือมีผลกระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจหรือสังคมของประเทศอย่างกว้างขวาง หรือมีผลผูกพันด้านการค้า การลงทุน หรืองบประมาณของประเทศอย่างมีนัยสำคัญ ต้องได้รับความเห็นชอบของรัฐสภา ตามมาตรา ๑๙๐ ของรัฐธรรมนูญ

(๑๓)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า บทบัญญัติแห่งกฎหมายที่ศาลยุติธรรม ศาลปกครอง หรือศาลทหาร จะใช้บังคับแก่คดีใด ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา ๒๑๑ ของรัฐธรรมนูญ

(๑๔)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า บทบัญญัติแห่งกฎหมายใดขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญตามคำร้องของบุคคลซึ่งถูก ละเมิดสิทธิหรือเสรีภาพที่รัฐธรรมนูญรับรองไว้ ตามมาตรา ๒๑๒ ของรัฐธรรมนูญ

(๑๕)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า กรณีมีความขัดแย้งเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ระหว่างรัฐสภา คณะรัฐมนตรี หรือองค์กรตามรัฐธรรมนูญที่มิใช่ศาลยุติธรรม ศาลปกครอง หรือศาลทหาร ตั้งแต่สององค์กรขึ้นไป ตามมาตรา ๒๑๔ ของรัฐธรรมนูญ

(๑๖)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า กรรมการการเลือกตั้งคนใดคนหนึ่ง ขาดคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้าม หรือกระทำการอันต้องห้าม ตามมาตรา ๒๓๓ ของรัฐธรรมนูญ

(๑๗)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยสั่งยุบพรรคการเมืองที่ถือว่ากระทำการเพื่อให้ ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศโดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่ บัญญัติไว้ในมาตรา ๖๘ ของรัฐธรรมนูญ และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของหัวหน้าพรรคการเมืองและกรรมการบริหารพรรคการ เมือง ตามมาตรา ๒๓๗ ของรัฐธรรมนูญ

(๑๘)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า บทบัญญัติแห่งกฎหมายใดมีปัญหาเกี่ยวกับความชอบด้วยรัฐธรรมนูญ ตามคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดิน ตามมาตรา ๒๔๕ (๑) ของรัฐธรรมนูญ

(๑๙)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยว่า บทบัญญัติแห่งกฎหมายใดกระทบต่อสิทธิมนุษยชนและมีปัญหาเกี่ยวกับความชอบด้วย รัฐธรรมนูญ ตามคำร้องของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ตามมาตรา ๒๕๗ วรรคหนึ่ง (๒) ของรัฐธรรมนูญ

(๒๐)   คดีที่ขอให้พิจารณาวินิจฉัยกรณีที่มีบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ และกฎหมายอื่นที่บัญญัติให้เป็นอำนาจพิจารณาวินิจฉัยของศาล



#452 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:24

โคดรำคาญไอ่พอล  เลย

 

ไม่รู้เรื่องแต่ขยันโพสต์จริงๆ   มันยังจับประเด็นไม่ได้เลย


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#453 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:25

 

 

 
นี่ก็หลักฐานว่าดอนยอมั่ว

 

มีตรงไหนที่บอกว่ามีอำนาจ  วินิจฉัย  ร่างแก้ใข  รธน

 

 

เจอเม้นนี้ไป ผมเชื่อเลยว่า ไอ้ดอนยอ มั่ว 

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

 

เอ๊งช่วยไปอ่านให้เข้าใจ ทีนะ


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#454 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:26

โคดรำคาญไอ่พอล  เลย

 

ไม่รู้เรื่องแต่ขยันโพสต์จริงๆ   มันยังจับประเด็นไม่ได้เลย

 

เอ๊ง เถียงมาสิ เถียงสู้ไม่ได้ ก้อแถ ซะงั้น

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#455 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:29

ถอยแล้วโว้ยกระทู้นี้   เวียนหัวว่ะ    เยอะเกิน


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#456 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:29

[quote name="ดอนยอ" post="914178" timestamp="1384935734"]

[quote name="JSN" post="914161" timestamp="1384935402"]

[quote name="พอล คุง" post="914104" timestamp="1384934410"]
[quote name="ดอนยอ" post="914098" timestamp="1384934317"]
[quote name="พอล คุง" post="914083" timestamp="1384934122"]
[quote name="ดอนยอ" post="914071" timestamp="1384933929"]
[quote name="HiddenMan" post="914004" timestamp="1384932889"]
[quote name="ดอนยอ" post="913993" timestamp="1384932665"]
[quote name="หนูอ้อย" post="913966" timestamp="1384932205"]
[quote name="PHOENiiX" post="913939" timestamp="1384931944"]
[quote name="ดอนยอ" post="913933" timestamp="1384931864"]
ทำไมถึงไม่มีการพูดถึงว่า เมื่อทูลเกล้าแล้วถือเป็นพระราชอำนาจที่จะวินิจฉัย
ศาล รธน มีสิทธิ์อะไรไปก้าวล่วง[/quote]ดอนยอ ไม่ฟังหรือโง่ลึก[/quote]
ส.ว.วันชัย สอนศิริ ให้ความเห็นที่เนชั่นว่า
ร่างที่มาส.ว.ที่ผ่านวาระ 3 มานั้นถูกยื่นศาลรธน.ตั้งแต่ผ่านวาระ 2 มาแล้ว
แต่เสียงข้างมากไม่ได้นำพา นำขึ้นทูลเกล้าแล้วด้วย จึงอยู่ในวาระที่รอ 90 วัน
แล้วจะตกลงมา แสดงว่าพวกมันไม่ได้นำพาเลยที่จะนำของเสียทูลเกล้า

เพิ่งรู้นะ น่าตกใจกับความเหิมเกริมของพวกมันจริงๆ

คนที่ละเมิดพระราชอำนาจคือ 300+ส.ส.ที่ดันทุรังผ่าเข้าไปจนสุดวาระ 3 ต่างหาก[/quote]อ.วันชัยแกล้งมั่วแล้ว หนูอ้อย ไม่มีร่างกฎหมายใดที่พิจารณาโดยสภาฯ จะสามารถยื่น ศาล รธน
โดยที่ยังไม่ผ่านวาระ 3 ควรจะคิดก่อนเชื่อ[/quote]

http://www.matichon....1&subcatid=0100

ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องแก้ที่มา ส.ว.ขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 แต่ไม่สั่งให้ระงับโหวตวาระ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 25 กันยายน สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแถลงผลการพิจารณาอรรถคดีกรณี พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ส.ว.สรรหา กับคณะ และนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา ปชป. ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ว่านายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ผู้ถูกร้องที่ 1 กับพวก รวม 310 คน กระทำการเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศโดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญนี้หรือไม่[/quote]นั่นแหละถึงเป็นที่มาที่ 312 สส สว ประกาศไม่ยอมรับ ศาล รธน
ทาง สภาฯ มองว่า ศาล รธน ไม่มีอำนาจรับ เพราะเป็นการแก้ รธน ตาม ม 291
เป็นอำนาจ ของ สภา ผมถึงบอกว่า ศาล รธน เขียน รธน ขี้นมาใช้เองไง[/quote]
ไอ้ฟายยยยยยยยยยยยยยยยยย ดอนยอ เอ๊ง ไม่ได้ฟังหรือ

นิติบัญญัติ จะแก้ไขกฎหมายกี่ฉบับ ก้อแล้วแต่ จะแก้ไขร่าง กฎหมายก้อแล้วแต่ แก้ไขไป

แต่ถ้าร่าง กฎหมายนั้น ๆ เข้าข่ายขัดกับบทบัญญัิต ของ รธน ก้อเท่ากับล้มล้าง กฎหมาย รธน

เอ๊ง เข้าใจไหมหาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

มันเข้าเรื่อง มาตรา 68 โวย มาตรา 291 ที่เอ๊ง ยกมานะ มันไม่เกี่ยว

ไอ้ฟายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย[/quote]เอ็งไม่รู้เรื่องห่...อะไรหรอกไอ่พอล ช้าสังเกตุหลายทีแล้ว[/quote]
เอ๊ง ช่วยไปอ่าน มาที นะ ดอนยอ ว่ามันหมายความว่าอะไร


อำนาจหน้าที่ที่สำคัญของศาลรัฐธรรมนูญ คือ การพิจารณาวินิจฉัยว่าร่างพระราชบัญญัติหรือร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญหรือร่างข้อบังคับการประชุมของสภาผู้แทนราษฎร ของวุฒิสภา หรือของรัฐสภา ที่สภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภา หรือรัฐสภา แล้วแต่กรณี ให้ความเห็นชอบแล้ว แต่ยังมิได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา มีข้อความขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ หรือตราขึ้นโดยไม่ถูกต้องตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือไม่ หรือพิจารณาวินิจฉัยว่า บทบัญญัติแห่งกฎหมายที่ศาลจะใช้บังคับแก่คดีใดขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญโดยที่ศาลเห็นเอง หรือคู่ความโต้แย้ง และยังไม่มีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในส่วนที่เกี่ยวกับบทบัญญัตินั้น ตลอดจนพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ขององค์กรต่าง ๆ ตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญถือเป็นเด็ดขาดและมีผลผูกพันรัฐสภา คณะรัฐมนตรี ศาล และองค์กรอื่นของรัฐ[/quote]
นี่ก็หลักฐานว่าดอนยอมั่ว
[/quote]
มีตรงไหนที่บอกว่ามีอำนาจ วินิจฉัย ร่างแก้ใข รธน[/quote]

ขอใช้มุขดอนยอได้มั้ย

ไปอ่านเองสิ
ทำไมต้องให้คนอื่นอธิบาย
หรือต้องอ่านเขมร

ขอบคุณ พอลคุงสำหรับข้อมูล

#457 ต่อมเดือดแตก

ต่อมเดือดแตก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 983 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:30

น่าสงสารดอนยอ ดอหย่อน ดิ้นแล้วมันจะไปกลับคำตัดสินศาลได้มั้ยนั่น ดิ้นสิ ดิ้นอีก ดิ้นเข้า อย่าเพิ่งปาย ยย ยย  :D  :D


"ท๊ากสิน....ออกไป"

#458 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:31

ถอยแล้วโว้ยกระทู้นี้ เวียนหัวว่ะ เยอะเกิน


แวะไปเถียงกับอ.วันชัยหน่อยสิ ไปว่าแกมั่ว ต้องไปอธิบายให้แกเข้าใจ เอาเลยดอนยอ

#459 colt rampant

colt rampant

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 751 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:31

ถอยแล้วโว้ยกระทู้นี้   เวียนหัวว่ะ    เยอะเกิน

 

อ่าวๆๆๆๆ เบียร์ยังไม่หมดขวดเลย อยู่ก่อนๆ



#460 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:32

ส่งท้าย เตือนดอนยอ เลิกทำตัวเป็นศาลได้แล้ว

#461 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:32

อำนาจหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ

 

          รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๕๐ ได้กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญมีอำนาจหน้าที่ในการพิจารณาวินิจฉัยคดีรัฐธรรมนูญ ซึ่งอาจแบ่งได้เป็น ๙ ประการคือ

 

               (๑) การวินิจฉัยความชอบด้วยรัฐธรรมนูญของร่างกฎหมาย และร่างข้อบังคับการประชุมของฝ่ายนิติบัญญัติก่อนที่จะประกาศใช้บังคับมิให้ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ

               (๒) การวินิจฉัยความชอบด้วยรัฐธรรมนูญของกฎหมายที่ประกาศใช้บังคับแล้วมิให้ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ

               (๓) การวินิจฉัยความชอบด้วยรัฐธรรมนูญของเงื่อนไขการตราพระราชกำหนดมิให้ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ

               (๔) การวินิจฉัยว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา หรือกรรมาธิการ กระทำการใดเพื่อให้ตนมีส่วนโดยตรงหรือโดยอ้อมในการใช้งบประมาณรายจ่าย หรือไม่

               (๕) การวินิจฉัยปัญหาความขัดแย้งเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ระหว่างรัฐสภา  คณะรัฐมนตรี  หรือองค์กรตามรัฐธรรมนูญที่มิใช่ศาลตั้งแต่สององค์กรขึ้นไป

               (๖) การวินิจฉัยมติหรือข้อบังคับของพรรคการเมือง  การพิจารณาอุทธรณ์ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการวินิจฉัยกรณีบุคคลหรือพรรคการเมืองใช้สิทธิและเสรีภาพในทางการเมืองโดยมิชอบด้วยรัฐธรรมนูญ

               (๗) การวินิจฉัยสมาชิกภาพหรือคุณสมบัติของสมาชิกรัฐสภา รัฐมนตรี และกรรมการการเลือกตั้ง

               (๘) การวินิจฉัยหนังสือสนธิสัญญาใดต้องได้รับความเห็นชอบจากรัฐสภาก่อนหรือไม่

               (๙) อำนาจหน้าที่ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง  พ.ศ. ๒๕๕๐

 

 

 

ข้อมูลจากท่าน 55555 ในกระทู้นี้ http://webboard.seri...ะกาศไ/?p=912638


Edited by พอล คุง, 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:45.

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#462 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:34

 

ถอยแล้วโว้ยกระทู้นี้   เวียนหัวว่ะ    เยอะเกิน

 

อ่าวๆๆๆๆ เบียร์ยังไม่หมดขวดเลย อยู่ก่อนๆ

 

ไม่อยู่แล้วครับ

สรุป  คือตัดสินอย่างไรก็ตัดสินไปเถิด  เพราะไม่ยอมรับอยู่แล้ว :lol:


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#463 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:35



ถอยแล้วโว้ยกระทู้นี้ เวียนหัวว่ะ เยอะเกิน


อ่าวๆๆๆๆ เบียร์ยังไม่หมดขวดเลย อยู่ก่อนๆ
ไม่อยู่แล้วครับ
สรุป คือตัดสินอย่างไรก็ตัดสินไปเถิด เพราะไม่ยอมรับอยู่แล้ว :lol:

ไม่ยอมรับก็กบฏนะครับ

#464 awhile

awhile

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,606 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:35

ถามนิดนึงครับ

ดอนยอ นี่ชื่อจริงว่า  พร้อมพงส์  หรือ อนุสรณ์  

หรือ นพดล  หรือ ณัฐวุฒิ  หรือ จตุพร  เอ๊ะ หรือชื่อ จารุพงศ์ 

หรือเปล่าครับ  แกนนำรัฐบาล ยังไม่พูดเยอะเท่านี้



#465 แสนคำนึง นลินกุลเศฐ

แสนคำนึง นลินกุลเศฐ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 271 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:36

คำวินิจฉัยของศาลท่านเปิดทางเอาไว้อย่างนี้  ต่อไป 312 สส. สว. น่าจะโดนยื่นถอดถอนและคดีอาญาตามมาอีกนะ...



#466 sos42

sos42

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 669 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:36

 

 

ถอยแล้วโว้ยกระทู้นี้   เวียนหัวว่ะ    เยอะเกิน

 

อ่าวๆๆๆๆ เบียร์ยังไม่หมดขวดเลย อยู่ก่อนๆ

 

ไม่อยู่แล้วครับ

สรุป  คือตัดสินอย่างไรก็ตัดสินไปเถิด  เพราะไม่ยอมรับอยู่แล้ว :lol:

 

 

สุดท้ายก็ใช้มาตราฐาน แบบแดงๆ  :lol:



#467 พ่อไอ้ตอม

พ่อไอ้ตอม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,823 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:36

ถอยแล้วโว้ยกระทู้นี้   เวียนหัวว่ะ    เยอะเกิน


ถ้าจะโง่จะแถ ต้องให้ได้แบบนี้ ดอนยอสไตล์

*** ช่วยกันไม่ตอบกระทู้ป่วน เพราะมันไม่ได้ต้องการคำตอบ หรือเหตุผล แค่มายั่ว

ปล่อยให้ตกๆไป...การที่ไม่มีใครสนใจ  เป็นการทำลายจิตใจพวกมันมากที่สุด เดี๋ยวกระทู้ก็หล่นแล้ว


#468 V for vendettaขี่er6nไปราช

V for vendettaขี่er6nไปราช

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,648 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:37

ว้า....ตลาดเริ่มวายแระ :D  :D
 
40002.jpg
 
:lol:  :lol:

 
สวดศพเสร็จแล้วครับ แยกย้ายได้
 
หรือใครอยากกินเกี้ยมอี๋หมูสับหรือกระเพาะปลาต่อก็ไม่ว่ากัน  :lol:

รอเล่นไพ่อ่ะ

ยามกูจนมรึ-งย่ำยี  ยามกูมีมรึ-งอิจฉา

 


#469 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:37

 

 

 

ถอยแล้วโว้ยกระทู้นี้   เวียนหัวว่ะ    เยอะเกิน

 

อ่าวๆๆๆๆ เบียร์ยังไม่หมดขวดเลย อยู่ก่อนๆ

 

ไม่อยู่แล้วครับ

สรุป  คือตัดสินอย่างไรก็ตัดสินไปเถิด  เพราะไม่ยอมรับอยู่แล้ว :lol:

 

 

สุดท้ายก็ใช้มาตราฐาน แบบแดงๆ  :lol:

 

 

ไม่ยอมรับก็ไม่ยอมรับไป

แต่ผลทางกฏหมายมันก็เป็นไปตามคำตัดสินนั่นแหละ

 

ไม่ยอมร้าาบบบบ

ยังไงมันก็ช่วยไม่ได้

^_^


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#470 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:38

*
POPULAR


ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยที่มา ส.ว. (1)
ประเด็นศาลรัฐธรรมนูญมีสิทธิวินิจฉัยในการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่.
ถ่ายทอดสดจากศาลรัฐธรรมนูญ โดยสถานีไทยพีบีเอส





1422398_714533131892965_1606613413_n.jpg
Nick de Marzo
ขนาดผมเป็นคนธรรมดา ไม่ได้เป็น สส.นะ แค่ฟังศาลท่านอธิบายเรื่่อง การทำผิดด้วยการเสียบบัตรออกเสียงแทนกันว่ามันผิดอย่างไร เท่านี้ก็หน้าชาอายเหลือเกินแล้ว แต่เชื่อว่า สส.พรรคเพื่อไทยก็คงหน้าด้าน ไร้ยางอายกันต่อไป คราวนี้ก็คงเป็นหน้าที่ของประชาชนโดยสมบูรณ์แบบแล้วที่จะสั่งสอนให้พวกมันรู้สึกอายให้เป็น



Team-Korn Chatikavanij Page
ฝ่ายรัฐบาลส่งกฎหมายที่ขัดรัฐธรรมนูญไปให้ประมุขของประเทศลงนาม (พระปรมาภิไธย)
หากเป็นฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติของประเทศที่นักการเมืองส่วนใหญ่มีความเจริญทางจิตใจ สำนึกรับผิดชอบแล้ว เช่นญี่ปุ่น ฯลฯ จะได้ยินเสียงคำว่า ขอโทษและมีการขอแสดงความรับผิดชอบ

Posted Image

#471 ช่วยเตือน สติ พวกผมหน่อย

ช่วยเตือน สติ พวกผมหน่อย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 316 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:40

โคดรำคาญ ดอนยอ  เลย

 

ไม่รู้เรื่องแต่ขยันโพสต์จริงๆ   มันยังจับประเด็นไม่ได้เลย


ชอบเข้ามาอ่าน

เพราะความเห็นของบางคน

ช่างโง่และทุเรศสิ้นดี


#472 นิจนิรันดร์

นิจนิรันดร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,191 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:42

 

 

ถอยแล้วโว้ยกระทู้นี้   เวียนหัวว่ะ    เยอะเกิน

 

อ่าวๆๆๆๆ เบียร์ยังไม่หมดขวดเลย อยู่ก่อนๆ

 

ไม่อยู่แล้วครับ

สรุป  คือตัดสินอย่างไรก็ตัดสินไปเถิด  เพราะไม่ยอมรับอยู่แล้ว :lol:

 

ถ้าไม่ยอมรับคำตัดสินของศาล

จงทำตรงกันข้ามของคำตัดสินนะครับ

ศาลบอกว่าไม่ต้องยุบพรรคเพื่อควาย   เสื้อแดงจะต้องยุบพรรคเพื่อไทยนะครับ

:D



#473 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:42

 

 

ถอยแล้วโว้ยกระทู้นี้   เวียนหัวว่ะ    เยอะเกิน

 

อ่าวๆๆๆๆ เบียร์ยังไม่หมดขวดเลย อยู่ก่อนๆ

 

ไม่อยู่แล้วครับ

สรุป  คือตัดสินอย่างไรก็ตัดสินไปเถิด  เพราะไม่ยอมรับอยู่แล้ว :lol:

 

 

เจออันนี้เข้าไป ผมละ งง จริง ๆ

 

นั่งเถียงกะ ดอนยอ ตั้งนาน 

 

ตอนแรก บอกว่า ศาลไม่มีอำนาจ 

 

ไป ๆ มา ๆ ไม่ยอมรับ ซะงั้น

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#474 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:43

1476341_691029017581467_588993041_n.jpg
Kanok Ratwongsakul Fan Page
"มติศาลรัฐธรรมนูญ 6 - 3 ตัดสินปมแก้ที่มา ส.ว. ขัด รธน. หลายมาตรา ผิดที่เสียบบัตรแทนกัน แต่ไม่ถึงขั้นยุบพรรค" ไอ้ ส.ส. 262 ตัว ส.ว. อีก 50 เตรียมตัว!!! พวกเอ็งไม่ยอมรับอำนาจศาลเรอะ! อยากโดนอำนาจประชาชนมั๊ย?

Posted Image

#475 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:44

1424296_10202698842369884_1102416436_n.j
พ่ายแพ้ ยับเยิน หวิดโดนน็อคจริงๆ ..พรรคเพื่อไทย กับ สภาทาส ของ ทักษิณ !!
ยิ่งลักษณ์ ยื่นทูลเกล้าฯ ร่างแก้ไข ที่มิชอบด้วยกฎหมายนี้ไปแล้ว ยิ่งลักษณ์ต้องทูลเกล้าคืนกลับมา..
ยิ่งลักษณ์ ต้องแสดงความรับผิดชอบ ต่อข้อผิดพลาดของตัวเอง ..ด้วยการ ..ลาออก !!
ยิ่งลักษณ์ ..งานนี้ คงตอแหลอะไรไม่ออก เพราะกระทำการด้วยตัวเอง มีคนทักท้วงมากมายแต่ไม่ยอมฟัง จะเอาร่างกฎหมายนี้ขึ้นทูลเกล้าให้ได้ ..สุดท้าย พอศาลตัดสินมาแบบนี้ ..ยิ่งลักษณ์ จะบอกว่า ไม่รู้ เป็นเรื่อง ตุลาการ กับ นิติบัญญัติ ไม่ได้อีกต่อไป .. หากยิ่งลักษณ์ ไม่ลาออก ยิ่งลักษณ์ จะโดนไล่แน่นอน !!
ส่วน ..สภาทาส 312 ตัว ที่ออกมาแถลงข่าวไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวานนี้ ..พอผลออกมาแบบนี้ มันจะว่าอย่างไร ? เพราะเหตุผลที่มันออกมาแถลงข่าวกันเมื่อวานนี้นั้น ..มันมีอยู่เหตุผลเดียว ก็คือ ..มันกลัวโดนยุบพรรค !!
แต่ว่า มันไม่โดนยุบพรรค แต่นายกฯ ของมันต้องรับผิดชอบ ด้วยการลาออก และ ร่างแก้ไขที่มา สว. สุดอัปยศ เต็มไปด้วยการกระทำที่มิชอบ ของ สภาทาส 2 สภาเนี่ย ถือว่า ตกไป ใครจะไปหยิบมา แก้ไขอะไรอีกไม่ได้แล้ว เพราะที่ ศาลพิจารณาวินิจฉัยเนี่ย..ชัดเจนมากแล้ว !! ..
จับตา ..ไปที่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ครับ ..งานนี้มันจะไม่รับผิดชอบอะไรไม่ได้ ..
ยิ่งลักษณ์ เข้ามาเกี่ยวข้อง และ ผิดเต็ม ๆ ที่สำคัญ ผิดหนักด้วย..
หากไม่ลาออก ก็ต้องโดน ..ไล่ออก !!
วินเซนต์ 20 พฤศจิกายน 2556


June Luckygirl
นางคงไม่ลาออกแน่นอน อาจมานัางบีบน้ำตาทำหน้าซื่อ ด้านๆๆหาตัวจับยาก

Rattanaphun Manoon
ไอ้คนที่เสียบบัตรแทนก็ผิด แต่ศาลไม่ได้ตัดสินว่าคารติดคุกหรือว่าพ้นสภาพการเป็นสส แล้วิย่างไรครับ

โปษิณ รักในหลวง
ถ้าไม่รับอำนาจศาล เมื่อเจอหน้าไอ้พวกนี้ ให้ชี้หน้า ด่าว่า กบฏ ได้ตามกฎหมาย

เกษม จันทร์สูง
คำพิพากษาของศาลครั้งนี้ มีการไล่เช็คบิล พวกขี้ข้าทั้งหลายอีกแน่นอน คราวนี้รัฐบาลนี้ถือว่าหมดความชอบธรรมในการบริหารแล้ว เพราะมีแต่โกงกันอย่างเดียว

Pinyo Pecharat
นายกมีหน้าที่ต้องนำเรื่องที่ถูกต้องชอบด้วยระเบียบกฎหมายเท่านั้นขึ้นทูลเกล้าได้แต่เรื่องนี้มีคนทักท้วงแล้วว่าไม่ชอบ แต่นางนายกยังดันทุรังเสนอ จึงเป็นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

Patporn Pumnoi
นังตัวดีมันรู้ยังว่ามันต้องลาออก

Posted Image

#476 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:44

 

 

 

 

 

 

ทำไมถึงไม่มีการพูดถึงว่า   เมื่อทูลเกล้าแล้วถือเป็นพระราชอำนาจที่จะวินิจฉัย

ศาล  รธน  มีสิทธิ์อะไรไปก้าวล่วง

ดอนยอ ไม่ฟังหรือโง่ลึก

 

 

ส.ว.วันชัย สอนศิริ ให้ความเห็นที่เนชั่นว่า
ร่างที่มาส.ว.ที่ผ่านวาระ 3 มานั้นถูกยื่นศาลรธน.ตั้งแต่ผ่านวาระ 2 มาแล้ว
แต่เสียงข้างมากไม่ได้นำพา นำขึ้นทูลเกล้าแล้วด้วย จึงอยู่ในวาระที่รอ 90 วัน
แล้วจะตกลงมา  แสดงว่าพวกมันไม่ได้นำพาเลยที่จะนำของเสียทูลเกล้า

เพิ่งรู้นะ  น่าตกใจกับความเหิมเกริมของพวกมันจริงๆ

 

คนที่ละเมิดพระราชอำนาจคือ 300+ส.ส.ที่ดันทุรังผ่าเข้าไปจนสุดวาระ 3 ต่างหาก

 

อ.วันชัยแกล้งมั่วแล้ว  หนูอ้อย  ไม่มีร่างกฎหมายใดที่พิจารณาโดยสภาฯ  จะสามารถยื่น  ศาล  รธน

โดยที่ยังไม่ผ่านวาระ 3    ควรจะคิดก่อนเชื่อ   

 

 

 

http://www.matichon....1&subcatid=0100

 

ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องแก้ที่มา ส.ว.ขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 แต่ไม่สั่งให้ระงับโหวตวาระ 3

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 25 กันยายน สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแถลงผลการพิจารณาอรรถคดีกรณี พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ส.ว.สรรหา กับคณะ และนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา ปชป. ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ว่านายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ผู้ถูกร้องที่ 1 กับพวก รวม 310 คน กระทำการเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศโดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญนี้หรือไม่

 

นั่นแหละถึงเป็นที่มาที่  312  สส  สว  ประกาศไม่ยอมรับ  ศาล  รธน

ทาง  สภาฯ  มองว่า  ศาล  รธน  ไม่มีอำนาจรับ  เพราะเป็นการแก้  รธน  ตาม  ม  291

เป็นอำนาจ  ของ  สภา    ผมถึงบอกว่า  ศาล  รธน  เขียน  รธน  ขี้นมาใช้เองไง 

 

 

 

http://www.isranews....25260-talk.html

 

นายบรรเจิดกล่าวอีกว่า วันที่ 20 พฤศจิกายน 2556 นี้ ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำตัดสินเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญนั้น ตนเห็นว่าเป็นคำตัดสินที่จะชี้ให้เห็นว่า ประเทศไทยเราจะถอยหลังจากการเป็นราชอาณาจักรไปสู่การเป็นสาธารณรัฐทักษิณหรือไม่ และตอนนี้ การที่มีผู้ไม่ยอมรับอำนาจศาล มีการบอกว่าศาลไม่อาจก้าวล่วงพระราชอำนาจนั้น แต่ผมขอบอกว่าศาลมีอำนาจวินิจฉัยตาม มาตรา 270 ของรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มาตราดังกล่าวมีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่านายกรัฐมนตรี หรือผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองผู้ใด ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติต่อรัฐธรรมนูญ ขัดต่อหลักกฎหมาย

 

"ซึ่งวันนี้ ผมเห็นว่าความผิดทั้งหมดสำเร็จแล้ว เนื่องจากมี ส.ส.จำนวนหนึ่งประกาศไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ การที่บุคคลเหล่านั้นแสดงออกมาแบบนี้ ผมเห็นว่าควรนำไปสู่การถอดถอนทั้งสภาเลย อีกทั้งมาตรา 291 บัญญัติว่าการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญนั้นทำได้ แต่ต้องไม่กระทบรูปแบบของรัฐและต้องไม่กระทบการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ดังนั้น ศาลรัฐธรรมนูญจึงมีอำนาจในการตรวจสอบว่าการแก้รัฐธรรมนูญของรัฐสภานั้นขัดกับหลักดังกล่าวหรือไม่" นายบรรเจิดกล่าว

 

เห็นด้วยครับ คำว่าผิดหลักกฎหมาย ที่ สส ซีกรัฐบาลเสียบบัตรให้กัน ก็ถือว่า ผิดหลักกฎหมายเต็มๆ แล้ว นี่ ยังมาประกาศไม่รับคำวินิจฉัยของศาลอีก ผิดกฎหมายชัดเจน 



#477 ศรอรชุน

ศรอรชุน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:45

*
POPULAR

โชคดีที่โง่.jpg

 

เสื้อแดงเฮกันใหญ่ ที่พรรคเพื่อไทยไม่ถูกยุบ ไม่ถูกตัดสิทธิ์

 

ในขณะที่ทักษิณและขี้ข้าเอาทรีนก่ายหน้าผาก 555++

 

กุขรรม ...

 

:D  :D  :D


"ควาย" ในความหมายของผม คือ คนที่มีความคิด เล่นเน็ตเป็น แต่แยกแยะ ดี ชั่ว ถูก ผิด ไม่ได้  

              มิได้หมายถึง ชาวรากหญ้า ที่เป็นเหยื่อในสงครามทางความคิดครั้งนี้

 

"คนชั่ว" จะถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา... อยากให้ถึงวรรคท้ายของคำทำนาย ไวๆ ว่ะ...


#478 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:45

ศาลตัดสินไม่ยุบพรรค

 

 

ดังนั้นเมือ่ไม่ยอมรับผล

 

 

เพื่อไทยยุบพรรคเลยนะครับ 


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#479 ซีมั่น โลช่า

ซีมั่น โลช่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:45

*
POPULAR

ถอยแล้วโว้ยกระทู้นี้   เวียนหัวว่ะ    เยอะเกิน

post-5243-0-21049800-1374052218.jpg



#480 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:46

1424296_10202698842369884_1102416436_n.j
พ่ายแพ้ ยับเยิน หวิดโดนน็อคจริงๆ ..พรรคเพื่อไทย กับ สภาทาส ของ ทักษิณ !!
ยิ่งลักษณ์ ยื่นทูลเกล้าฯ ร่างแก้ไข ที่มิชอบด้วยกฎหมายนี้ไปแล้ว ยิ่งลักษณ์ต้องทูลเกล้าคืนกลับมา..
ยิ่งลักษณ์ ต้องแสดงความรับผิดชอบ ต่อข้อผิดพลาดของตัวเอง ..ด้วยการ ..ลาออก !!
ยิ่งลักษณ์ ..งานนี้ คงตอแหลอะไรไม่ออก เพราะกระทำการด้วยตัวเอง มีคนทักท้วงมากมายแต่ไม่ยอมฟัง จะเอาร่างกฎหมายนี้ขึ้นทูลเกล้าให้ได้ ..สุดท้าย พอศาลตัดสินมาแบบนี้ ..ยิ่งลักษณ์ จะบอกว่า ไม่รู้ เป็นเรื่อง ตุลาการ กับ นิติบัญญัติ ไม่ได้อีกต่อไป .. หากยิ่งลักษณ์ ไม่ลาออก ยิ่งลักษณ์ จะโดนไล่แน่นอน !!
ส่วน ..สภาทาส 312 ตัว ที่ออกมาแถลงข่าวไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวานนี้ ..พอผลออกมาแบบนี้ มันจะว่าอย่างไร ? เพราะเหตุผลที่มันออกมาแถลงข่าวกันเมื่อวานนี้นั้น ..มันมีอยู่เหตุผลเดียว ก็คือ ..มันกลัวโดนยุบพรรค !!
แต่ว่า มันไม่โดนยุบพรรค แต่นายกฯ ของมันต้องรับผิดชอบ ด้วยการลาออก และ ร่างแก้ไขที่มา สว. สุดอัปยศ เต็มไปด้วยการกระทำที่มิชอบ ของ สภาทาส 2 สภาเนี่ย ถือว่า ตกไป ใครจะไปหยิบมา แก้ไขอะไรอีกไม่ได้แล้ว เพราะที่ ศาลพิจารณาวินิจฉัยเนี่ย..ชัดเจนมากแล้ว !! ..
จับตา ..ไปที่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ครับ ..งานนี้มันจะไม่รับผิดชอบอะไรไม่ได้ ..
ยิ่งลักษณ์ เข้ามาเกี่ยวข้อง และ ผิดเต็ม ๆ ที่สำคัญ ผิดหนักด้วย..
หากไม่ลาออก ก็ต้องโดน ..ไล่ออก !!
วินเซนต์ 20 พฤศจิกายน 2556


June Luckygirl
นางคงไม่ลาออกแน่นอน อาจมานัางบีบน้ำตาทำหน้าซื่อ ด้านๆๆหาตัวจับยาก

Rattanaphun Manoon
ไอ้คนที่เสียบบัตรแทนก็ผิด แต่ศาลไม่ได้ตัดสินว่าคารติดคุกหรือว่าพ้นสภาพการเป็นสส แล้วิย่างไรครับ

โปษิณ รักในหลวง
ถ้าไม่รับอำนาจศาล เมื่อเจอหน้าไอ้พวกนี้ ให้ชี้หน้า ด่าว่า กบฏ ได้ตามกฎหมาย

เกษม จันทร์สูง
คำพิพากษาของศาลครั้งนี้ มีการไล่เช็คบิล พวกขี้ข้าทั้งหลายอีกแน่นอน คราวนี้รัฐบาลนี้ถือว่าหมดความชอบธรรมในการบริหารแล้ว เพราะมีแต่โกงกันอย่างเดียว

Pinyo Pecharat
นายกมีหน้าที่ต้องนำเรื่องที่ถูกต้องชอบด้วยระเบียบกฎหมายเท่านั้นขึ้นทูลเกล้าได้แต่เรื่องนี้มีคนทักท้วงแล้วว่าไม่ชอบ แต่นางนายกยังดันทุรังเสนอ จึงเป็นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

Patporn Pumnoi
นังตัวดีมันรู้ยังว่ามันต้องลาออก

อีดอกปูไม่ลาออก จะโดนแน่ วันที่ 24 นี้ 



#481 เด็กปากเกร็ด

เด็กปากเกร็ด

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,363 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:49

ผมงงกับตรรกะของดอนหย่อนจริง ๆ 

ผมขอถามง่าย ๆ นะ

 

ในการขนสินค้าผิดกฎหมาย 

ตัวสินค้า ผิดกฏหมายหรือไม่ ?

คนที่ทำการขนส่ง ผิดกฏหมายหรือไม่ ?

สินค้าผิดกฏหมายเมื่อส่งไปถึงปลายทางแล้ว จะกลายเป็นสินค้าถูกกฏหมายหรือไม่ ?

 

:D

ดอนยอเขาอาจจะเติบโตมากับจาดง่าวน่ะครับ เขาไม่เข้าใจแบบที่คุณนิจนิรันดร์เปรียบเทียบหรอกครับ ลองถามเค้าว่าทางบ้านมีใครเป็นคนดีบ้างดีกว่าครับง่ายกว่า :D :D



#482 พ่อไอ้ตอม

พ่อไอ้ตอม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,823 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:53

ต่อให้เอาเหตุผลที่แท้จริงทั้งหลายมาวางต่อหน้า ดอนยอแอนด์เดอะแก๊งค์ก็จะดริ๊ปสุดตัว
สู้ไม่ได้ก็พาล พาลแล้วแพ้ก็เนียนเงียบๆไป ถุยส์

*** ช่วยกันไม่ตอบกระทู้ป่วน เพราะมันไม่ได้ต้องการคำตอบ หรือเหตุผล แค่มายั่ว

ปล่อยให้ตกๆไป...การที่ไม่มีใครสนใจ  เป็นการทำลายจิตใจพวกมันมากที่สุด เดี๋ยวกระทู้ก็หล่นแล้ว


#483 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:58

*
POPULAR

ตามไปติดๆๆๆๆ  
 
 
แกนนำทั้ง9นำเอกสารที่ประชาชนกว่าแสนฉบับที่ได้ทำหนังสือยื่นถอดถอน สส 310 ที่ลงมติใน พรบ นิรโทษกรรมกฏหมายล้างผิดคนโกงมายื่นที่ประธานวุฒิสภา

960057_556932544386899_1037878948_n.jpg
998797_556932584386895_711444928_n.jpg
1460260_556933361053484_1121153917_n.jpg
Posted Image

#484 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:59

เจอทั้ง ยื่นถอดถอด เจอทั้ง ศาลตัดสินว่า ร่างที่มา สว ขัด รธน

 

งานนี้ เพื่อไทย เละ ครับ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#485 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:59

จะติดคุกทั้ง 310 เลยไหมเนี่ย


ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#486 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:03

สิ่งที่ตามมาจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ
20 พฤศจิกายน 2556
1. รัฐบาลต้องรับผิดชอบทางการเมือง ในกรณีเป็นผู้เสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญและไม่ชอบด้วยหลักนิติธรรม อีกทั้งยังรู้เห็นเป็นใจให้ ส.ส.ภายใต้สังกัดทำหน้าที่เป็นเผด็จการเสียงข้างมาก และทุจริตการลงมติ
อีกทั้งนายกรัฐมนตรียังได้นำการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่เรียบร้อย มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่เป็นไปตามหลักนิติธรรม และมีทุจริตในการลงมติ นำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อลงพระปรมาภิไธย นับเป็นการกระทำที่ขาดสติปัญญาหรือมีเจตนาไม่เหมาะสม และบังอาจรบกวนเบื้องพระยุคลบาท
2. ประธานรัฐสภาต้องรับผิดชอบทางการเมือง ที่ได้วินิจฉัยตัดสิทธิ์ผู้แทนประชาชนในการแปรญัตติ ในการอภิปรายเสนอญัตติ และปล่อยให้มีการทุจริตในการลงมติและในการสอดไส้เอกสารขยายขอบเขตของการแก้ไขรัฐธรรมนูญของสมาชิกรัฐสภา
3. ส.ส. และ ส.ว. 312 คน ควรจะได้สำนึกรับผิดชอบในการกระทำของตน ไม่สมควรที่จะดื้อด้านเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีทางด้านคุณธรรมและจริยธรรมต่อคนรุ่นหลัง ควรได้สำนึกว่าการกระทำที่ผ่านมาทั้งเรื่องแก้รัฐธรรมนูญและการผ่านความเห็นชอบในพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นการกระทำที่ผิดพลาดก่อให้เกิดความเสียหาย เดือดร้อนแก่ประชาชนคนทั่วไปอย่างใหญ่หลวง ไม่สมควรปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนี้อีกต่อไป
4. สมควรจะได้มีผู้ร้องเรียนเอาผิดกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ประธานรัฐสภา ประธานวุฒิสภาในฐานะรองประธานรัฐสภา ส.ส. ส.ว. 312 คนที่ได้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ต่อป.ป.ช.ในความผิดทางอาญามาตรา 157 และมาตราอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
5. ควรยื่นถอดถอนประธานรัฐสภา และประธานวุฒิสภา ในฐานะที่เป็นผู้นำฝ่ายนิติบัญญัติที่สมคบกับพรรคการเมืองแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้ได้อำนาจการปกครองประเทศ โดยไม่เป็นไปตามวิถีทางของรัฐธรรมนูญ
ขอขอบคุณ ส.ส. และ ส.ว.ที่ได้ทำหน้าที่คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่ชอบ และร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญในครั้งนี้
เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง

Posted Image

#487 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:04

ตอนนี้ยื่นถอดถอนแล้ว ถ้าถอดถอนสำเร็จ

 

บรรดา สส สว ที่ลงชื่อหลุดจาก สส สว แลว

 

ไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง จากนั้น ปปช ส่งฟ้องศาลอีก 

 

รับรองว่า งานนี้รอดยาก 

 

อยากบอกว่า คุกยาวปายยยยยยยยยยยยยยยยยยย

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#488 จาจา

จาจา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 595 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:06

บวร ยะสินทร เตรียมฟ้องศาลอาญาคดีนักการเมืองขอไต่สวนฉุกเฉินเอาผิด312สส.-สว.-นายก-ปธ.สภา-เป็นบุคคลต้องห้ามตามรธน.ฐานกระทำการ

 

ขัดรธน.ร้ายแรง หากศาลรับฟ้องต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่ทันที !!!

 

ปชป ก็เตรียมฟ้อง  แต่ประชาชนคนธรรมดาไปฟ้องจะช่วยให้มีน้ำหนักมากขึ้น  อยากให้ประชาชนหลายๆกลุ่มไปฟ้องศาลเรื่องนี้


แผ่นดินมันกำลังอ่อนแอ อ่อนแออย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เหมือนเรือนใกล้จะพัง คานใกล้จะขาด เสาผุกร่อน เพราะปลวกมอดมันเจาะกินใน ถ้าพวกเราไม่ช่วยกัน วันนึง ถ้ามันต้องเผชิญกับพายุร้าย แม้นแรงเพียงนิด มันก็ไม่แคล้วต้องพังทลายลง

 

ความห่วงใยแผ่นดินปลุกให้กูลุกขึ้นมาทุกวัน ลุกขึ้นมาเพื่อบอกกับลูกหลานว่า เราต้องดูแลตัวเอง ดูแลบ้านเกิดของตัวเอง

แต่งานใหญ่เพียงนี้ไม่อาจจะทำให้สำเร็จได้ด้วยใครคนใดคนหนึ่ง กูพยายามส่งผ่านความคิดของกู ไปยังผู้ที่มีจิตใจรักแผ่นดิน กูมีความหวังว่าความคิดของกูคงไม่โดดเดี่ยว แล้วกูก็มีความหวังว่า ความห่วงใยบ้านเกิดจะปลุกให้ทุกคนตื่นขึ้นมาพร้อมกัน เราต้องพร้อมที่จะสู้เพื่อบ้าน..........ทำสิ่งที่ยากแสนยากให้สำเร็จ อาศัยคาถาเพียงสี่คำ…ร่วม แรง ร่วม ใจ และคาถาอีกสองคำ แลกชีวิต

 

** ด้วยใจคารวะต่อบรรพบุรุษผู้กล้า ผู้เสียสละทุกท่านที่ปกปักรักษาแผ่นดินไทยมานับแต่อดีต


#489 นิจนิรันดร์

นิจนิรันดร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,191 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:12

ใครมีคลิป คำตัดสินของศาลไหมครับ



#490 จาจา

จาจา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 595 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:15

ASTVผู้จัดการ - ทนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ชี้ประชาชนสามารถต่อยอดจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ยื่นฟ้องศาลอาญาเอาผิดตามมาตรา 157 กรณี ส.ส.กระทำขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ได้ ชี้ยื่น ป.ป.ช.ไปก็เสียเวลา ยันพร้อมเป็นทนายฟ้องคดีให้

 

 

 

http://www.manager.c...D=9560000144346

 

 

นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้ความเห็นต่อกรณีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว.ว่าขัดมาตรา 68 วรรค 1 ว่า ในวันนี้ (20 พ.ย.) พิสูจน์ให้เห็นว่าฝั่งรัฐบาลแพ้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกรณีการเสียบบัตรแทนกันหรืออื่นๆ แต่ส่วนที่คำวินิจฉัยในวันนี้ไปไม่ถึง หรือไปไม่สุดซอยก็คือ เป็นส่วนที่เกี่ยวโยงกับกฎหมายอาญา มาตรา 157 ซึ่งเกี่ยวข้องกับศาลยุติธรรม ซึ่งการดำเนินการในขั้นต่อไปต้องดำเนินการฟ้องร้องไปที่ศาลอาญา โดยไม่ควรไปยื่นต่อคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งจะเกิดความล่าช้าอย่างมาก
       
       “สิ่งที่ศาลไปไม่สุด ส่วนนั้นเป็นส่วนของมาตรา 157 มันอยู่ในอำนาจของศาลยุติธรรม ไม่ใช่อำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ ประเด็นสำคัญที่ต่อไปจากนี้คือ เราต้องเอาคำพิพากษาของส่วนนี้ฟ้องไปที่ศาลยุติธรรม ซึ่งฟ้องไปยังศาลอาญาได้เลย ว่าทุกคนต้องรับโทษ ใครที่ลงมติไว้ ใครที่เสียบบัตรแทนกัน ใครที่ทำการอะไรต่างๆ เพราะไม่ใช่อำนาจของศาลรัฐธรรมนูญที่จะวินิจฉัยได้
       
       ณ บัดนี้สามารถยื่นได้เลย ฟ้องตรงได้เลย ไม่มีบทบัญญัติใดเลยว่าจะต้องไปผ่าน ป.ป.ช. ในเมื่อมาตรา 68 ไปศาลรัฐธรรมนูญได้ เรื่องนี้ก็สามารถไปที่ศาลอาญาได้เลย” นายสุวัตรระบุ และว่าหากต้องการให้ตนเป็นทนายฟ้องในคดีนี้ตนก็ยินดี โดยเฉพาะหากให้นายคมสัน โพธิ์คง ซึ่งมีส่วนในการร่างรัฐธรรมนูญก็น่าจะยิ่งมีน้ำหนัก
       
       นอกจากนี้ นายสุวัตรยังกล่าวด้วยว่า ประเทศนี้เป็นของประชาชน พวกเราไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่ทำเพื่อลูกหลานที่จะได้อยู่ในสังคมที่มีความยุติธรรม ดังนั้น การต่อสู้ทุกวันนี้จงไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แม้คนจะต้องตาย ประเทศก็จะต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ทั้งนี้ทั้งนั้นตนสังเกตด้วยว่า เบื้องลึกในคำวินิจฉัยมีฝ่ายรัฐบาลพยายามจะวิ่งเต้นกับฝ่ายตุลาการศาลรัฐ ธรรมนูญ ทำให้ผลการลงมติของคำวินิจฉัยออกมาแบบก้ำกึ่งกัน แต่โชคยังดีที่มีตุลาการบางท่านที่ยืนหยัดบนความถูกต้อง ทำให้ประชาชนสามารถดำเนินการต่อได้ดังที่ตนกล่าวไปแล้ว


แผ่นดินมันกำลังอ่อนแอ อ่อนแออย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เหมือนเรือนใกล้จะพัง คานใกล้จะขาด เสาผุกร่อน เพราะปลวกมอดมันเจาะกินใน ถ้าพวกเราไม่ช่วยกัน วันนึง ถ้ามันต้องเผชิญกับพายุร้าย แม้นแรงเพียงนิด มันก็ไม่แคล้วต้องพังทลายลง

 

ความห่วงใยแผ่นดินปลุกให้กูลุกขึ้นมาทุกวัน ลุกขึ้นมาเพื่อบอกกับลูกหลานว่า เราต้องดูแลตัวเอง ดูแลบ้านเกิดของตัวเอง

แต่งานใหญ่เพียงนี้ไม่อาจจะทำให้สำเร็จได้ด้วยใครคนใดคนหนึ่ง กูพยายามส่งผ่านความคิดของกู ไปยังผู้ที่มีจิตใจรักแผ่นดิน กูมีความหวังว่าความคิดของกูคงไม่โดดเดี่ยว แล้วกูก็มีความหวังว่า ความห่วงใยบ้านเกิดจะปลุกให้ทุกคนตื่นขึ้นมาพร้อมกัน เราต้องพร้อมที่จะสู้เพื่อบ้าน..........ทำสิ่งที่ยากแสนยากให้สำเร็จ อาศัยคาถาเพียงสี่คำ…ร่วม แรง ร่วม ใจ และคาถาอีกสองคำ แลกชีวิต

 

** ด้วยใจคารวะต่อบรรพบุรุษผู้กล้า ผู้เสียสละทุกท่านที่ปกปักรักษาแผ่นดินไทยมานับแต่อดีต


#491 ter162525

ter162525

    มหาอำมาตย์ใต้พระบาทตลอดกาล

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,077 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:16

ตามที่ผมคาดไว้ ว่าเป็นโมฆะ ไม่ถึงกับยุบเพราะเจตนาไม่แน่ชัด


บรรพชนเป็นพยาน ข้าลูกหลานแผ่นดินท่าน ขอสาปส่ง มันผู้ใด ทรยศ คดโกงชาติ ขายแผ่นดิน ขอให้มันบรรลัย อย่าได้มีสุขในแผ่นดินนี้ เดินเหยียบไปในถิ่นใด ขอให้มันร้อนรนดังถูกเพลิงเผา มันผู้ใด คิดล้มล้างกษัตริย์ผู้ทรงทศพิธ ของให้มันผู้นั้นเกิดเป็นคนอนาถทุกชาติไป

#492 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:17

Q6WQTU.jpg

 

เอาข่าวมาจากเพจ V ครับ

เค้าบอกพี้น้องมวลชนคนเสื้อแดงนับแสนประกาศกึกก้องสนามราชมังคลา

หากศาลตัดสินไม่ถูกใจ จะเคลื่อนพลไปบุกศาล

ขณะนี้ เตรียมรถกะบะไว้แล้วถึง 3 คัน

ไปหลอกควายมาได้แค่นี้เหรอ

ควายจริงๆ



#493 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:17

บวร ยะสินทร เตรียมฟ้องศาลอาญาคดีอนักการเมืองขอไต่สวนฉุกเฉินเอาผิด312สส.-สว.-นายก-ปธ.สภา-เป็นบุคคลต้องห้ามตามรธน.ฐานกระทำการขัดรธน.ร้านแรง หากศาลรับฟ้องต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่ทันที !!!
1452286_550131548412616_1976978955_n.jpg




ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยที่มา ส.ว. (1)
ประเด็นศาลรัฐธรรมนูญมีสิทธิวินิจฉัยในการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่.
ถ่ายทอดสดจากศาลรัฐธรรมนูญ โดยสถานีไทยพีบีเอส

Posted Image

#494 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:19

 

1424296_10202698842369884_1102416436_n.j
พ่ายแพ้ ยับเยิน หวิดโดนน็อคจริงๆ ..พรรคเพื่อไทย กับ สภาทาส ของ ทักษิณ !!
ยิ่งลักษณ์ ยื่นทูลเกล้าฯ ร่างแก้ไข ที่มิชอบด้วยกฎหมายนี้ไปแล้ว ยิ่งลักษณ์ต้องทูลเกล้าคืนกลับมา..
ยิ่งลักษณ์ ต้องแสดงความรับผิดชอบ ต่อข้อผิดพลาดของตัวเอง ..ด้วยการ ..ลาออก !!
ยิ่งลักษณ์ ..งานนี้ คงตอแหลอะไรไม่ออก เพราะกระทำการด้วยตัวเอง มีคนทักท้วงมากมายแต่ไม่ยอมฟัง จะเอาร่างกฎหมายนี้ขึ้นทูลเกล้าให้ได้ ..สุดท้าย พอศาลตัดสินมาแบบนี้ ..ยิ่งลักษณ์ จะบอกว่า ไม่รู้ เป็นเรื่อง ตุลาการ กับ นิติบัญญัติ ไม่ได้อีกต่อไป .. หากยิ่งลักษณ์ ไม่ลาออก ยิ่งลักษณ์ จะโดนไล่แน่นอน !!
ส่วน ..สภาทาส 312 ตัว ที่ออกมาแถลงข่าวไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวานนี้ ..พอผลออกมาแบบนี้ มันจะว่าอย่างไร ? เพราะเหตุผลที่มันออกมาแถลงข่าวกันเมื่อวานนี้นั้น ..มันมีอยู่เหตุผลเดียว ก็คือ ..มันกลัวโดนยุบพรรค !!
แต่ว่า มันไม่โดนยุบพรรค แต่นายกฯ ของมันต้องรับผิดชอบ ด้วยการลาออก และ ร่างแก้ไขที่มา สว. สุดอัปยศ เต็มไปด้วยการกระทำที่มิชอบ ของ สภาทาส 2 สภาเนี่ย ถือว่า ตกไป ใครจะไปหยิบมา แก้ไขอะไรอีกไม่ได้แล้ว เพราะที่ ศาลพิจารณาวินิจฉัยเนี่ย..ชัดเจนมากแล้ว !! ..
จับตา ..ไปที่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ครับ ..งานนี้มันจะไม่รับผิดชอบอะไรไม่ได้ ..
ยิ่งลักษณ์ เข้ามาเกี่ยวข้อง และ ผิดเต็ม ๆ ที่สำคัญ ผิดหนักด้วย..
หากไม่ลาออก ก็ต้องโดน ..ไล่ออก !!
วินเซนต์ 20 พฤศจิกายน 2556


June Luckygirl
นางคงไม่ลาออกแน่นอน อาจมานัางบีบน้ำตาทำหน้าซื่อ ด้านๆๆหาตัวจับยาก

Rattanaphun Manoon
ไอ้คนที่เสียบบัตรแทนก็ผิด แต่ศาลไม่ได้ตัดสินว่าคารติดคุกหรือว่าพ้นสภาพการเป็นสส แล้วิย่างไรครับ

โปษิณ รักในหลวง
ถ้าไม่รับอำนาจศาล เมื่อเจอหน้าไอ้พวกนี้ ให้ชี้หน้า ด่าว่า กบฏ ได้ตามกฎหมาย

เกษม จันทร์สูง
คำพิพากษาของศาลครั้งนี้ มีการไล่เช็คบิล พวกขี้ข้าทั้งหลายอีกแน่นอน คราวนี้รัฐบาลนี้ถือว่าหมดความชอบธรรมในการบริหารแล้ว เพราะมีแต่โกงกันอย่างเดียว

Pinyo Pecharat
นายกมีหน้าที่ต้องนำเรื่องที่ถูกต้องชอบด้วยระเบียบกฎหมายเท่านั้นขึ้นทูลเกล้าได้แต่เรื่องนี้มีคนทักท้วงแล้วว่าไม่ชอบ แต่นางนายกยังดันทุรังเสนอ จึงเป็นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

Patporn Pumnoi
นังตัวดีมันรู้ยังว่ามันต้องลาออก

อีดอกปูไม่ลาออก จะโดนแน่ วันที่ 24 นี้ 

 

ได้หนีตามพี่ชายไปต่างแดนแน่ๆ

มีัผัวเป็นฝรั่งแน่ ๆ  คราวนี้ เหมือนลำยองซะละมั้ง



#495 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:26

*
POPULAR

@jin_nation: ใครบ้างจะโดนบี้ต่อหลังศาลรธน.ตัดสิน
1.เลขาธิการสภา-เอกสารปลอม
2.สมศักดิ์-นิคม ผิดข้อบังคับ 3.สส.สว.312คน
4.นายกฯยิ่งลักษณ์ ทำมิบังควร


อุ้ยยยยย มันส์ยิ่งกว่า ยุบพรรค ซะอีก
Posted Image

#496 วิท

วิท

    ขาแพง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,333 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:40


1 ถ้ายื่นศาลรฏีกาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้วศาลรับฟ้อง ส.ส.310 คนทั้งหมดจะถูกระงับการใช้สิทธิ์ช่วยอีปูจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้นนางปูต้องวัดใจแล้วว่าจะยุบสภาเพื่อเป็นรัฐบาลชั่วคราวหรือเสี่ยงให้ศาลรับฟ้องแล้วไปแพ้โหวตในสภา


2 ถ้ายื่นถอดถอนสส./ สว. ด้วย ส.ว.ที่โดนถอดถอนก็ต้องงดออกเสียง. และเสียงที่เหลือกลุ่มใหญ่คือกลุ่ม 40 ส.ว. สุดท้ายสว.ของไอ้แม้วปิ๊วหมด

ถ้าเป็นอย่างที่ผมเข้าใจ ทักษิณเดินหมากผิดตานี้ทำให้พ่ายทั้งกรดาน

#497 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:44

1 ถ้ายื่นศาลรฏีกาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้วศาลรับฟ้อง ส.ส.310 คนทั้งหมดจะถูกระงับการใช้สิทธิ์ช่วยอีปูจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้นนางปูต้องวัดใจแล้วว่าจะยุบสภาเพื่อเป็นรัฐบาลชั่วคราวหรือเสี่ยงให้ศาลรับฟ้องแล้วไปแพ้โหวตในสภา


2 ถ้ายื่นถอดถอนสส./ สว. ด้วย ส.ว.ที่โดนถอดถอนก็ต้องงดออกเสียง. และเสียงที่เหลือกลุ่มใหญ่คือกลุ่ม 40 ส.ว. สุดท้ายสว.ของไอ้แม้วปิ๊วหมด

ถ้าเป็นอย่างที่ผมเข้าใจ ทักษิณเดินหมากผิดตานี้ทำให้พ่ายทั้งกรดาน

 

แล้วถ้า ส.ส./ส.ว. ที่ประกาศว่า ไม่ยอมรับอำนาจศาลแล้วไปออกเสียงไว้วางใจในสภา โดยที่ประธานรับรอง โดยอ้างว่าเป็นอำนาจรัฐสภา ล่ะครับ 

มีแววว่าจะทำแบบนั้นกันมั้ย?

:D


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#498 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:49

1 ถ้ายื่นศาลรฏีกาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้วศาลรับฟ้อง ส.ส.310 คนทั้งหมดจะถูกระงับการใช้สิทธิ์ช่วยอีปูจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้นนางปูต้องวัดใจแล้วว่าจะยุบสภาเพื่อเป็นรัฐบาลชั่วคราวหรือเสี่ยงให้ศาลรับฟ้องแล้วไปแพ้โหวตในสภา


2 ถ้ายื่นถอดถอนสส./ สว. ด้วย ส.ว.ที่โดนถอดถอนก็ต้องงดออกเสียง. และเสียงที่เหลือกลุ่มใหญ่คือกลุ่ม 40 ส.ว. สุดท้ายสว.ของไอ้แม้วปิ๊วหมด

ถ้าเป็นอย่างที่ผมเข้าใจ ทักษิณเดินหมากผิดตานี้ทำให้พ่ายทั้งกรดาน

ผมไม่แน่ใจว่า ศาลฏีกาผุ้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นี่หากจำไม่ผิด การไต่สวน เร็วครับ และไอ้แม้ว ไปดูโอลิมปิค ก็เพราะศาลนี้แหละ

 

ผมเคยอ่านข่าวนานแล้ว ประธานศาลฏีกาผู้ดำรงตำแหน่งเคยบอกว่า ระบบศาล เป็นระบบไต่สวน จะรวดเร็ว แต่ทุกวันนี้ ไม่ค่อยมีเรื่องเข้ามาให้ทำเท่าไหร่

 

รอดูกันต่อไป ครับ 



#499 GKTH

GKTH

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 243 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:50

ศาลรัฐธรรมนูญเล่นเกมนี้แสบจริงๆ ฮะ 5555



#500 nhum

nhum

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,056 posts

ตอบ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 17:00

ปากบอกประชาธิปไตย แต่กระทำขัดหลักประชาธิปไตยแทบทุกอย่าง
อ้างอยู่ได้กับเสียงข้างมาก
รู้แล้วว่าเสียงข้างมาก แต่ที่ทำมันขัดหลักประชาธิปไตย ขัดทั้งรัฐธรรมนูญ
แถมรู้แก่ใจ กลัวจนลนความผิด ต้องเกณฑ์คนมาปลอบขวัญตัวเอง




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน