Jump to content


Photo
- - - - -

นายนิค นอตสติชซ์ ผู้สื่อข่าวอิสระชาวเยอรมัน เป็นเสื้อแดงตั้งแต่เมื่อไรได้ยังไงเหรอ

นิค นอตสติชซ์

  • Please log in to reply
55 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:03

เขาเสนอข่าวไม่เป็นกลางยังไง เมื่อไร

ขอหลักฐานและที่มา หน่อยครับ 


"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#2 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:06

*
POPULAR

เสียดายผมหารูปที่ดี๊ด๊ากับยิ่งลักษณ์ในคอมพพ์ผมไม่เจอ

 

เอาเฉพาะที่ผมหาเจอก่อนนะ เคยลงไปแล้ว แต่จะลงซ้ำอีกเพื่อให้เพื่อนเสรีไทยดู  

ไม่ได้ลงให้กากเดนขี้ข้าแม้วจนสมองเสมิงเน่้าหมดแบบแต๋มดูหรอกนะครับ

 

สื่อนอกเสื้อแดง-Nick สัมภาษณ์เข้าข้างแดงเห็นๆ.png
สื่อนอกเสื้อแดง-Nick ตอแหลเห็นๆ.png

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#3 คนสับปรับ

คนสับปรับ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,410 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:09

*
POPULAR

เอ้า กราบพี่เขาซิ



#4 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:09

*
POPULAR

เสียดายผมหารูปที่ดี๊ด๊ากับยิ่งลักษณ์ในคอมพพ์ผมไม่เจอ

 

เอาเฉพาะที่ผมหาเจอก่อนนะ เคยลงไปแล้ว แต่จะลงซ้ำอีกเพื่อให้เพื่อนเสรีไทยดู  

ไม่ได้ลงให้กากเดนขี้ข้าแม้วจนสมองเสมิงเน่้าหมดแบบแต๋มดูหรอกนะครับ

 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

 

ว่าแต่ไม่มีเส้นโยงผูกยุ่งๆไปมาตามจุดต่างๆ แล้ว "เขา" จะเข้าใจหรือ?


Posted Image


#5 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:12

^

^

ตายละวา  ผม"โยง"ไม่เป็นด้วยครับ ผมไม่ใช่ห่าเอ็ม   อิอิอิ

 

มาแปะ "ไอ้ตอแหล" เพิ่มอีกครับ

 

nostitz-killing-Thai-001-001.jpg

 

nostitz-killing-Thai-002-002.jpg


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#6 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:16

คุณผึ้งพเนจร  นั่นเหรอหลักฐาน  งง หว่ะ 

แล้วมันยังไงเหรอ  ก็เขาเห็นทหารยิง แล้วจะให้เขาบอกว่าทักษิณยิงเหรอไง     


"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#7 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:17

รู้สึกไอ้นี่มันรู้ดีไปทุกจุดเกิดเหตุเลยนะครับ

สงกรานต์ตอนคอกวัวก็อยู่ พูดเยอะจัด

ตรงราชปรารภก็อยู่ ขึ้นเป็นพยานให้แดงด้วย

 

ส่วนอันนี้เป็นพยานเบิกความคดีวิภาวดี

แมร่งงงง เมพยิ่งกว่าซูเปอร์แมน

 

 

นิค นอสติทซ์ หอบภาพเบิกคดี ‘พลฯ ณรงค์ฤทธิ์’ พยานยันจุดเกิดเหตุมีแต่ จนท.

Wed, 2013-02-27 19:31

ไต่สวนการตายพลทหารณรงค์ฤทธิ์ เหยือกระสุน 28 เม.ย.53 นิค นอสติทซ์ ช่างภาพอิสระชาวเยอรมัน นำภาพเหตุการณ์ยื่นต่อศาล เบิกความ จนท. ตะโกนให้กลุ่มผู้ตาย "หยุดๆ" ก่อนถูกยิง ประจักษ์พยานเบิกความจุดเกิดเหตุไม่มีผู้ใดนอกจาเจ้าหน้าที่ ไต่สวนต่อ 14 มี.ค.

 

22 ก.พ. 56 ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 811 ศาลอาญา รัชดา ศาลนัดไต่สวนชันสูตรพลิกศพ คดีหมายเลขดำที่ อช.4/2555 ซึ่งพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญา 5 สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ร้องขอให้ศาลไต่สวนการเสียชีวิตของพลทหาร ณรงค์ฤทธิ์ สาละ (ได้รับเลื่อนยศเป็น ร้อยตรี หลังเสียชีวิต)อดีตทหารสังกัด ร.พัน.2 พล.ร.9 จ.กาญจนบุรี ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ชุดลาดตระเวนเคลื่อนที่เร็ว เพื่อระงับเหตุการณ์การปะทะกันของตำรวจ ทหาร กับผู้ชุมนุม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ เขตบางเขน ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 28 เม.ย.53

 

โดยในวันนี้ได้มีพยาน 3 คน เข้าเบิกความประกอบด้วย นิค นอสติทซ์(Nick Nostitz)อายุ 44 ปี สื่อมวลชน-ช่างภาพอิสระชาวเยอรมัน  นายธีระ ปะติตัง อายุ 49 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการหมู่บ้านจัดสรรแกรนด์ ไอ-ดีไซน์ วิภาวดี ซึ่งทั้ง 2 เป็นประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งนายประยูร อนุสิทธิ์ อายุ 40 ปี คนขับแท็กซี่ ในฐานะพยานแวดล้อมในเหตุการณ์

 

นิค นอสติทซ์ เบิกความว่า พยานมาอยู่ไทย 20 ปี มีภรรยาเป็นคนไทย เป็นผู้สื่อข่าวอิสระ ที่ส่วนมากทำเกี่ยวกับสังคม และการเคลื่อนไหวทางการเมืองทั้งเสื้อแดงเสื้อเหลือง เกี่ยวกับคดีนี้ 28 เม.ย. 53 เดินทางออกจากบ้าน 11 โมงด้วย จักรยานยนต์ส่วนตัวโดยไปที่ราชประสงค์ก่อนเพื่อดูเหตุการณ์ชุมนุม นปช. ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ไปประจำทุกวันเพื่อตามข่าวความเคลื่อนไหว โดยเมื่อถึงที่ชุมนุมผู้ชุมนุมได้ประกาศจะไปให้กำลังใจเสื้อแดงที่ปทุมธานีและแจกซีดีเกี่ยวกับเหตุการณ์ 10 เม.ย.53 หลังจากนั้นพยานได้โทรเพื่อนตนที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และทราบว่าจะมีการสกัดเสื้อแดงที่ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ พยานจึงตามผู้ชุมนุมที่เคลื่อนขบวนด้วย รถจักรยานยนต์ รถยนต์และรถเครื่องเสียง ถึงแยกพหลโยธิน และขับนำหน้าผู้ชุมนุมเพื่อไปดักรอจากฝั่งเจ้าหน้าที่ทหารเพื่อจะทราบการปฏิบัติการ

 

เมื่อพยานถึงจุดที่อนุสรณ์สถานฯ ประมาณ 13.00 น. พยานเห็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ  ยืนจับกลุ่ม  ทหารเกือบทุกคนตรงนั้นสวมชุดทหารลายพราง และมีนอกเครื่องแบบมาด้วย โดยขณะนั้นถนนยังเปิดอยู่ พยานจึงจอดรถละเดินมาทางทหาร แต่มีทหารเข้าห้ามไม่ให้เข้าใกล้ จนมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จนมีตำรวจเห็น จึงเข้ามาเจรจาและให้พยานเข้าไป ยืนอยู่ในแนวทหาร

 

นิค เบิกความอธิบายถึงเจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำอยู่จุดเกิดเหตุด้วยว่ามีผ้าพันคอสีฟ้าอ่อนหลายคน ทั้งทหารและตำรวจมีอาวุธปืนลูกซองยาวทั้งที่เป็นกระสุนลูกยาง ซึ่งจะเป็นปอกกระสุนสีแดงและกระสุนลูกปราย ที่จะเป็นอีกสีเทาขาว ซึ่งเป็นกระสุนจริง ซึ่งทั้งทหารและตำรวจจะมีกระสุน 2 ชนิดผสมกัน โดยพยานได้นำปอกกระสุนจริงดังกล่าวที่เก็บได้ในสถานที่เกิดเหตุส่งให้ศาลพิจารณาด้วย นอกจากปืนลูกซองแล้ว ในส่วนของทหารมีปืน M16 และ HK ด้วย

 

พยานเบิกความต่อว่า ถึงเวลา13.30 น. มีการปิดถนนวิภาฯ เฉพาะขาออกทั้งหมด โดยทหารใช้การการยืนแนว โดยเลนถนนด้านนอกจะใช้รั้วลวดหนามขดวางโดยมีทหารยืนเป็นแถวหลังรั้วลวดหนาม ส่วนเลนถนนในจะเป็นทหารกับตำรวจผสมกัน ทำให้ถนนคู่ขนานขาออกรถติดมาก ส่วนฝั่งขาเข้านั้นยังไม่มีการปิดถนน ขณะนั้นพยานเดินไปมา จากการปิดกั้นดังกล่าวส่งผลให้ นปช. ไม่สามารถเคลื่อนไปต่อได้ ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งจึงเดินเท้าและขับจักรยานยนต์เข้ามายังบริเวณที่เจ้าหน้าที่ตั้งแนวอยู่  จนเกิดการปะทะกันโดย นปช. จะยิงหนังสติ๊กใส่ ขณะที่ทหารใช้ลูกซองยิง แต่พยานไม่ทราบว่าใครเริ่มก่อน เมื่อมีการปะทะ นปช. ได้วิ่งหนี ทำให้ทหารก็เดินหน้าเรื่อยๆ และก็ยิงใส่ด้วยลูกซองต่อเนื่อง จนทำให้รถบางคันที่ติดอยู่กระจกแตกเนื่องจากถูกกระสุน โดยในช่วงนั้นเห็นทหารใช้ปืน M16 และ HK ยิงขึ้นฟ้าด้วย

 

นอกจากนั้นมี นปช. ขว้างสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่จากด้านบนโทลเวย์ด้วย ซึ่งที่เสาโทลเวย์มีทหารยิงปืนรัวใส่เสื้อแดงที่อยู่บนโทลเวย์ โดยพยานได้ถ่ายภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ด้วย ขณะนั้นทหารที่ยิงห่างพยานประมาณ 50 เมตร ซึ่งทุกครั้งที่มีการยิง จะปรากฏฝุ่นที่เกิดจากกระสุนกระทบผนังปูนของโทลเวย์

 

หลังจากฝนตกหนัก พยานจึงหลบอยู่ใต้โทลเวย์ ช่วงนั้น กลุ่ม นปช. อยู่ใต้ทางด่วนห่างจากพยานและแนวทหารไปประมาณ 300-500 เมตร ช่วงนั้นก็ยังคงมีทหารเล็กปืนขึ้นไปข้างบนโทลเวย์ด้วย สักพักทหารที่มียศสูงกว่าเข้ามาพูดกับทหารกลุ่มดังกล่าวว่าบนโทลเวย์เคลียร์พื้นที่หมดแล้ว ทำให้ไม่มีการเล็งปืนขึ้นไปต่อ

 

หลังจากนั้นฝนได้หยุดตกขณะที่พยานบริเวณทางคู่ขนาด สักพักได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ ตะโกนว่า “หยุดๆ” และตามด้วยมีการยิงปืนไป และเห็นจักรยานยนต์ล้มลง โดยพยานห่างจากทหารที่ยิงประมาณ 5-10 เมตร ก่อนที่จะมีการตะโกนบอกว่า “หยุดๆ” นั้น ทหารยังยืนตั้งแนวกั้นถนนอยู่ โดยเสียงที่บอกว่า "หยุดๆ" นั้นมีหลายคนตะโกน ทั้ง ทหารและตำรวจที่ตั้งแนว จุดตรงนั้นใช้ปืนลูกซอง ยิงหลายนัด แต่ไม่รู้ว่าเป็นกระสุนยางหรือจริง โดยก่อนหน้าพยานได้ยินทหารคุยกันด้วยว่ากระสุนยางหมดแล้วให้ใช้กระสุนจริงไปเลย ขณะเกิดเหตุ กลุ่ม นปช. อยู่ห่างออกไปประมาณ 300-500 เมตร

 

หลังจากนั้นพยานได้กระโดดข้ามเกาะกลางขั้นระหว่างเลนถนนเพื่อเข้ามาจุดเกิดเหตุเพื่อถ่ายภาพ แต่ถูกทหารสั่งห้ามถ่าย ขณะที่พยานเข้าไปถ่ายภาพนั้นยังเห็นทหารที่ถูกยิงยังไม่เสียชีวิต โดยขณะนั้นมีอาการชักอยู่ ขณะนั้นมีทหารประมาณ 2-3 นาย อยู่กับผู้ตาย ซึ่งขณะนั้นหัวของทหารผู้ตายหันไปทางถนนขาออก และมีรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ หลังจากนั้นทหารได้นำเปลมานำศพออกไป โดยพยานมีการนำภาพที่ถ่ายร่างผู้เสียชีวิตมอบให้ศาลพิจารณาด้วย

นิค เบิกความถึงการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ในลักษณะเคลื่อนที่ด้วยจักรยานยนต์เหมือนที่ทหารที่เสียชีวิตปฏิบัติการก่อนเสียชีวิตว่า เคยทราบการปฏิบัติการในลักษณะนี้มาก่อนเกิดเหตุ 3 วัน โดยช่วงนั้นทหารจะขับจักรยานยนต์เพื่อตามจับคนเสื้อแดง ซึ่งพยานก็ติดตามความเคลื่อนไหวของทหารกลุ่มนี้ แต่ก็ไม่สามารถยืนยันว่าเป็นกลุ่มเดียวกับทหารที่เสียชีวิตหรือไม่

 

พยานเบิกความเพิ่มเติมถึงการปฏิบัติการของทหารในขณะเกิดเหตุด้วยว่า ก่อนหน้าที่นั้นทหารจะกระจายไปทั่วบริเวณนอกจากบนถนน ทางคู่ขนาดแล้ว ยังมีบริเวณสะพานลอย โดยช่วงเกิดเหตุไม่มีเสื้อแดงอยู่บริเวณใกล้เคียงและไม่มีการปะทะตั้งแต่ฝนตกแล้ว และหลังฝนตกทหารก็มีการกระจายกำลังไปทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ โดยมีปืนลูกซองและปืนความเร็วสูง M16 และ HK

 

นอกจากนี้อัยการได้นำภาพถ่ายชายสวมหมวกคลุมโม่งสีดำที่ถืออาวุธปืนสั้นซึ่งเป็นภาพแคปเจอร์จากรายงานข่าวของสถานีโทรทัศน์อัลจาซีราพร้อมข้อความใต้ภาพที่ระบุว่า “ผู้ต้องสงสัยเป็นชายสวมโม่งเสื้อดำ ที่มาพร้อมกับเสื้อแดง 2 คน” ซึ่งเป็นหลักฐานที่พยานฝ่ายทหารนำมาจากอินเตอร์เน็ตและอ้างส่งต่อศาลให้ นิค พิจารณาว่าขณะเกิดเหตุได้พบเห็นชายในภาพนี่หรือไม่ โดย นิค ได้เบิกความว่า ผู้สื่อข่าวของอัลจาซีรา ชื่อ“เวย์น์  เฮย์(Wayne Hay)” ซึ่งเป็นเพื่อนกับพยาน  ไม่ได้มีการพูดตามข้อความใต้ภาพที่ระบุนั้น แต่ข้อความดังกล่าวเป็นข้อความที่ถูกคนอื่นเขียนกำกับเพิ่มเติมในอินเตอร์เน็ตภายหลัง ส่วน เวย์น์  เฮย์ เคยเล่ากับพยานว่าคนในภาพเป็นคนที่อยู่กับคนเสื้อแดงที่ถืออาวุธปืนพกสั้น ที่ไม่ทราบว่าเป็นใคร และภาพดังกล่าวก็ถ่ายก่อนเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนของพยานที่เป็นนักข่าวต่างประเทศอีกคนซึ่งทำข่าวอยู่ฝั่งผู้ชุมนุมได้เคยเล่าด้วยว่าผู้ชุมนุมขณะนั้นได้เปิดทางให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดผู้ตายในคดีนี้ได้ขี่จักรยานยนต์เคลื่อนผ่านมาได้ โดยมีเพียงเสียงโห่เท่านั้น

 


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:59.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#8 Chet

Chet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 305 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:23

เขาเสนอข่าวไม่เป็นกลางยังไง เมื่อไร

ขอหลักฐานและที่มา หน่อยครับ 

เเล้วมันกลางยังไง ช่วยอธิบายหน่อยสิ



#9 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:24

แล้วก็ไปเป็นพยานคดีราชปรารภอีก....โห *** โคตรเทพพพพพพพพพพพ

 

http://www.posttoday...บเขาเป็นสื่อแดง

 

นิค 1.png


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#10 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:25

*
POPULAR

คุณผึ้งพเนจร  นั่นเหรอหลักฐาน  งง หว่ะ 

แล้วมันยังไงเหรอ  ก็เขาเห็นทหารยิง แล้วจะให้เขาบอกว่าทักษิณยิงเหรอไง     

 

หน้าด้านแถแถ่้ดๆๆๆ

 

ก็คุณถามแบบนี้

 

เขาเสนอข่าวไม่เป็นกลางยังไง เมื่อไร

ขอหลักฐานและที่มา หน่อยครับ 

 

 

 
ผมก็แปะให้แล้ว ไม่แแหกตาอ่าน ดันมาวี้ดว้ายแต๋วแตกอยู่ได้
 
เอ้า จะกราบผมรึยังล่ะ

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#11 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:33

http://www.matichon...._source=message

 

 

-บทบาท"นิก นอสติทซ์"

ชื่อของ "นิก นอสติทซ์" เป็นที่สนใจของสื่อไทย เมื่อครั้งเดินขึ้นสน.พญาไท ในวันที่ 17 มิถุนายน 2553 ตามหาชายในภาพถ่ายถือหนังสติ๊กหลบอยู่หลังยางรถยนต์ บริเวณถ.ราชปรารภ ยิงสู้กับทัพทหารที่ดาหน้าเข้ามาพร้อมอาวุธสงครามเต็มอัตราศึก

ช่างภาพอิสระชาวเยอรมัน ระบุว่าอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวตั้งแต่แรก โดยได้สัมภาษณ์ชายสูงวัยรายนั้นและเพื่อนๆ อีกหลายคน

กระทั่งเกิดเหตุทหารลุยเข้ามาปราบ และเห็นชายในภาพถูกทหารยิงใส่ได้รับบาดเจ็บ จนช่วยประคองหนีห่ากระสุนเข้าไปหลบในห้องน้ำปั๊มน้ำมัน ก่อนปีนข้ามกำแพงเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งเพื่อซ่อนตัว

สิ่งสุดท้ายที่เห็นคือชายคนดังกล่าวถูกทหารลากขึ้นรถหายไป!??

ตำรวจช่วยตรวจสอบก่อนได้รับการยืนยันจากชายดังกล่าวชื่อนายชาญณรงค์ พลศรีลา อาชีพขับรถแท็กซี่ และเสียชีวิตไปแล้ว!!!

พร้อมกันนี้ตำรวจขอบันทึกคำให้การในเบื้องต้นฐานะพยาน

นอกจากนี้ในห้วงเวลาต่อมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ชี้แจงต่อสื่อมวลชนต่างชาติถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น "นิก นอสติทซ์" สอบถามถึงปฏิบัติการทางทหารต่อผู้ชุมนุมที่ราชปรารภ นายอภิสิทธิ์ตอบเลี่ยงๆ เพียงว่าหากมีข้อมูลก็ให้ไปเป็นพยานในเรื่องนี้

นิก นอสติทซ์" ไปให้ปากคำกับทั้งตำรวจ และดีเอสไอ ที่รับคดีนี้มาทำ


จนต่อมาดีเอสไอ สรุปคดีฆ่า 91 ศพที่เกิดขึ้น โดยมี 13 ศพที่มีหลักฐานเชื่อได้ว่าตายเพราะการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ รวมทั้งกรณีลุงชาญณรงค์ ด้วย

"นิก นอสติทซ์" ถูกเชิญไปให้ปากคำในฐานะพยานอีกหลายครั้ง โดยเฉพาะเมื่อตำรวจตั้งชุดสอบสวนพิเศษขึ้นมาเพื่อทำคดีชุดนี้โดยเฉพาะ

- เปิดคำให้การนาทีเลือด

"นิก นอสติทซ์" ให้การถึงการตายของลุงชาญณรงค์ หลายครั้งและหลายวาระ รวมทั้งเขียนบทความเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ อีกหลายครั้งด้วยกัน

ช่างภาพอิสระชาวเยอรมัน มาทำข่าวและบันทึกภาพการชุมนุม ของเสื้อแดงตั้งแต่แรก ก่อนเกิดเหตุรุนแรงเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 และเกิดเหตุร้ายขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีเสื้อแดงถูกยิงตายราวใบไม้ร่วง

กรณีลุงชาญณรงค์ นั้น "นิก นอสติทซ์" ให้การว่าประมาณบ่ายสามโมงวันที่ 15 พฤษภาคม 2553 เข้าไปทำข่าวในพื้นที่ราชปรารภ เพราะ คิดว่าบริเวณนั้น คงไม่มีเหตุการณ์รุนแรงมากนัก เพราะมีผู้ชุมนุมไม่เยอะ

ช่วงที่ "นิก นอสติทซ์" เดินทางไปถึงยังไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง ผู้ชุมนุมในพื้นที่มีไม่มากนัก จึงเดินสำรวจเพื่อตรวจสอบว่ามีทหารอยู่จุดไหนและมีผู้ชุมนุมจุดไหน

เขาพบว่าบริเวณปากซอยรางน้ำมีทหารตั้งบังเกอร์ จากนั้นเขากลับมาประจำบริเวณหน้าปั๊มเชลล์ ริมถนนราชปรารภ ใกล้กับผู้ชุมนุมกลุ่มหนึ่งซึ่งมีอยู่ไม่กี่คน โดยหนึ่งในนั้นคือลุงชาญณรงค์

เวลาใกล้ๆ บ่ายสี่โมง ผู้ชุมนุมบางคนย้ายยางรถยนต์หลายสิบอัน มากองสุมเป็นด่านบริเวณหน้าปั๊มเชลล์ ผู้ชุมนุมรายหนึ่งได้โชว์หนังสติ๊ก แล้วบอกว่า

"นี่ไงอาวุธที่เราจะเอาไปสู้กับทหาร"

ผู้ชุมนุมคนดังกล่าวคือลุงชาญณรงค์ 

"ประมาณบ่ายสี่โมง" ยังไม่ทันที่ผู้ชุมนุมจะตั้งยางรถยนต์เสร็จ กระสุนมาจากทิศทางที่ทหารตั้งบังเกอร์ เริ่มยิงและจากนั้นก็ยิงตลอดเวลาไม่หยุด"

"นิก นอสติทซ์" ให้การว่าผู้ชุมนุมคนแรกๆ ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เอาหนังสติ๊กมาโชว์ ถูกยิงที่แขนและหน้าท้องอาการสาหัส

-ระบุชัดทหารยิงไม่หยุด

ช่างภาพชาวเยอรมันให้การว่าหลังเกิดปะทะ ก็รีบเข้าไปหลบบริเวณกำแพงปั๊มเชลล์ห่างจากจุดบังเกอร์ยางรถยนต์ของผู้ชุมนุมไม่มาก มีผู้ชุมนุมบางคนหลบอยู่ใกล้ๆ กับเขาพยายามโยนเชือกเข้าไปช่วยดึงผู้บาดเจ็บออกมา แต่ทำไม่สำเร็จ

การยิงไม่เคยหยุดลงเลยผู้ชุมนุมอีกคนหนึ่งพยายามคลานหนีออกมาจากแนวยางรถยนต์ เข้ามาหลบในปั๊มน้ำมันก็ถูกยิงที่ขาและไหล่

ประมาณสี่ถึงห้านาทีผู้ชุมนุมบริเวณแนวยางรถยนต์คนหนึ่งข้ามมาในปั๊มเชลล์ได้ อีกคนหนึ่งถูกยิงที่แขน หลังจากนั้นสักพักสองคนที่บาดเจ็บไม่มากวิ่งเข้ามาที่ปั๊มเชลล์ได้

"คนหนึ่งล้มลงและคลานต่อไปจนถึงที่ปลอดภัย ผมเกรงว่าเขาจะถูกยิงอีกเสียงปืนดังขึ้นตลอดเวลาไม่หยุด ผู้ได้รับบาดเจ็บสามคนหลบออกมาสำเร็จ ข้างหลังของปั๊มน้ำมันมีห้องสุขาซึ่งกลายเป็นโซนปลอดภัยชั่วคราว"

"นิก นอสติทซ์" ระบุว่าเสียงปืนยังยิงตามหลังไม่ยอมหยุด เขาวิ่งไปรวมกับผู้ชุมนุมบริเวณหน้าห้องสุขาห่างไปประมาณ 40 เมตร รู้สึกว่าถูกไล่ยิงขณะวิ่งหลบหนี

"ตั้งแต่ผมทำข่าวมาไม่เคยกลัวมากขนาดนี้ เพราะเขายิงไม่เลือกเลย"

หลังจากนั้นผู้บาดเจ็บและผู้ชุมนุมพยายามจะปีนกำแพงออกไปหลังห้องน้ำ เพราะทหารรุกคืบเข้ามายังพื้นที่ของผู้ชุมนุมหลังแนวยางรถยนต์แล้ว

"นิก นอสติทซ์" ให้การว่ามีเพื่อนสื่อมวลชนส่วนหนึ่งและผู้ชุมนุมปีนข้ามกำแพงปั๊มน้ำมันเข้าไปในพื้นที่บ้านหลังหนึ่ง ระหว่างนั้นเห็น ผู้ชุมนุมแบกร่างลุงชาญณรงค์เข้ามาที่ปั๊ม เขาจึงถ่ายภาพไว้ 2-3 รูป ก่อนปีนกำแพงตามเพื่อนๆ ไป

ขณะที่ลุงชาญณรงค์ ถูกแบกข้ามกำแพงไปสำเร็จ

"นิก นอสติทซ์" ซึ่งทำข่าวในเมืองไทยมานานจนสามารถพูดและฟังภาษาไทยได้ดี เล่าว่าช่วงหลบอยู่หลังกำแพงได้ยินเสียงทหารวิ่งตามเข้ามาในปั๊มน้ำมัน มีเสียงด่าทอและเสียงเหมือนทำร้ายร่างกาย ได้ยินเสียงร้องขอชีวิตของผู้ชุมนุมด้วย

-ไม่ใช่ปะทะแต่ยิงฝ่ายเดียว


"นิก นอสติทซ์" ระบุว่าช่วงนั้นลุงชาญณรงค์ ที่ถูกยิงเข้าหน้าท้องและอีกหลายจุด หลบลงไปในบ่อบัวของบ้านดังกล่าว ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด ว่าไม่ไหวแล้ว

"นิก นอสติทซ์" ให้การว่าช่วงนั้นหลบอยู่หลังพุ่มไม้ และตัดสินใจตะโกนออกไปว่าเป็นนักข่าวต่างชาติ ขอร้องว่าอย่ายิงเลยครับ ตะโกนอยู่สองสามครั้ง พร้อมชูมือขึ้นเหนือหัว

"เขาสั่งให้ผมเดินออกมา ผมเดินไปหาเขาและอธิบายว่าคนที่อยู่ในน้ำถูกยิงที่ท้องและแขนอาการสาหัส ทหารคนหนึ่งสั่งให้ดึงชายบาดเจ็บออกมาแต่ชายคนนั้นตัวใหญ่ทำให้ไม่สามารถช่วยได้คนเดียว ขณะที่พยายามดึงตัวเขาขึ้น ผู้บาดเจ็บวิงวอนด้วยเสียงอ่อนว่าเขาทนไม่ได้แล้ว"

ขณะนั้นทหารอีกส่วนปีนข้ามรั้วมาได้ และด่านายชาญณรงค์อย่างหยาบคายว่า"ทำไมถึงไม่ตาย" แล้วสั่งให้ตนช่วยดึงนายชาญณรงค์ขึ้นมาจากบ่อบัว แต่ดึงไม่ไหว

"ผมขอให้ทหารคนหนึ่งมาช่วยผมดึงคนเจ็บเพื่อไปส่งโรงพยาบาล แต่ทหารคนนั้นตะโกนว่าผู้ชายบาดเจ็บสมควรตายและไม่สนใจช่วยเหลือ จนมีทหารคนที่สองเข้ามาช่วยผมดึงตัวลุงชาญณรงค์ขึ้นจากนั้น ขณะที่ทหารคนแรกยังตะโกนไม่หยุดว่า คนเหล่านี้สมควรตาย"

ทหารสั่งให้นำเปลมาช่วยคนเจ็บออกไป และสั่งไม่ให้ถ่ายรูป

"นิก นอสติทซ์" ระบุอีกว่าภายในบ้านหลังนั้นมีทั้งผู้ชุมนุมและผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ผู้สื่อข่าวไทย นักข่าวของ Spiegel, ทีมช่างภาพจากอินโดนีเซีย, ช่างภาพท้องถิ่นที่ทำงานให้กับ ABC News

ผู้ชุมนุมหลายคนที่อยู่กับพวกเรากลายเป็นคนขับรถจำเป็น เพราะเราต้องการรักษาชีวิตพวกเขา จึงอ้างกับทหารว่าเป็นคน ขับรถ

"ทหารไทยทำผิดกฎและขาดระเบียบวินัย ผู้ชุมนุมยังไม่ทันได้ทำอะไร ไม่ได้ต่อสู้ พวกเขามือเปล่า แต่ทหารยิง ทหารทำผิดกฎของเขาเอง ทหารไม่ได้ทำตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก เขาไม่ได้ยิงแก๊สน้ำตา เขาไม่ได้ใช้กระสุนยาง แต่ใช้กระสุนจริงและยิงไม่หยุด"

"ผมจะยอมรับได้หากวันนั้นมีการยิงปะทะ แต่การยิงเกิดขึ้นฝ่ายเดียวจากฝ่ายทหารเท่านั้น ผู้ชุมนุมมีจำนวนไม่มาก สองมือเปล่า ไม่มีอาวุธ ผมไม่ต้องการเห็นใครสักคนตาย ไม่ว่าจะเป็นทหารหรือผู้ชุมนุม แต่ผู้ชุมนุมเหล่านี้ไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย ไม่ใช่ชุดดำ เขาเป็นผู้ชุมนุม"

จากคำให้การและบันทึกของ "นิก นอสติทซ์" ย่อมชัดเจนในตัวของมันเองอยู่แล้วว่า

เหตุใดคดีลุงชาญณรงค์ จึงเป็นคดีแรกที่ขึ้นสู่การพิจารณาของอัยการ

และใครต้องรับผิดชอบต่อการออกคำสั่งให้ทหารเข้ามาปฏิบัติภารกิจในเมือง จนเกิดเหตุรุนแรงขึ้น!??


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:35.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#12 gaiser

gaiser

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 837 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:33

เอ้าหลักฐานมาขนาดนี้แล้วจะเอาไงอีกครับ


Edited by gaiser, 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:34.


#13 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:40

ผมให้เวล แต๋ม ดริฟละกันครับ

 

ท่านผึ้งน้อยครับ ให้เวลานังแต๋มหาข้อมูลมาแถ จนถึงเที่ยง ๆ พรุ่งนี้ได้ไหม

 

ผมจะรอดูว่า นังแต๋ม จะมีข้อมูลมาแถ ต่อไหม

 

ให้เวลา นังแต๋มหายใจหายคอ บ้างครับ

 

แค่เข้ามากระทู้เดียวก้อโดนท่านผึ้งน้อย ยำซะเละเทะ แล้ว

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


Edited by พอล คุง, 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:42.

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#14 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:42

ถ้าเป็นอย่างที่อ้าย นักข่าวเสื้อแดงพูด

เสื้อแดงมันตายไม่ต่ำกว่า 5-6 พันคนแล้ว



#15 อย่าหลอกตัวเอง

อย่าหลอกตัวเอง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,850 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:46

แต๋ม   ไปเที่ยวกันม่ะ   ไปกระทู้นี้กัน  อยากเห็นแต๋มตอบอ่ะ  ถ้าไม่ไป ตุ๊ดน่ะ!

 

 

http://webboard.seri...ชิญแดงในเสรีไท/


แดงกลายพันธุ์  แดงลอยคอกลางทะเล  กำลังดิ้นเฮือกสุดท้าย  อาการจะเป็นอย่างไร  รอดูกันไปครับ


#16 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:50

เดี๋ยวจะรอดูมันแถ

#17 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:52

เอ้าหลักฐานมาขนาดนี้แล้วจะเอาไงอีกครับ

 

มีอีกมีอีก  ยิ่งขุดยิ่งเจอครับ
ไอ้หงอกเจียมมันมาช่วยยืนยันเองว่ามันคุยกับนิกที่มาทำข่าวบ่อยๆ
 
 
http://thaiscandemo....og-post_26.html

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล "กรณีอากงทำให้นึกถึง

"
 
 
ฝ่ายรัฐบาลเองก็เหมือนกัน กับคนที่ต้องโทษคดี ม.112 เรื่องง่ายๆ แค่ย้ายคุก มันไม่ยากอะไรเลย ถูกด่าก็ด่าไปสิ แค่นี้มันไม่ทำให้รัฐบาลล้มหรอก ถ้าย้ายคุกแล้วทำให้รัฐบาลล้ม มาจับผมเข้าคุกแทนได้เลย คือมันมีอะไรบางอย่างซึ่งควรจะคำนึง ไม่ใช่คิดแต่การเมืองอย่างเดียว มันเป็นเรื่องคุณธรรมที่คุณควรจะคิดบ้าง แล้วสังคมไทยมันขาดสิ่งนี้มาก

ถ้าจะว่าไปแล้ว สิ่งหนึ่งที่เรายืดเยื้อไม่จบ ผมคุยกับคุณนิก (นิก นอสติทซ์ ช่างภาพ) ชาวเยอรมันที่มาทำข่าวบ่อยๆ สิ่งหนึ่งที่น่าเสียใจก็คือว่า ทุกวันนี้ ทุกฝ่ายขาดสิ่งนี้ คือคิดอยากจะเอาชนะทางการเมืองอย่างเดียว หลายอย่างคนเหล่านี้รู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด รู้ว่าเป็นอะไร รู้ว่าทางออกเป็นอะไร ทุกคนรู้ว่าถ้าไม่พูดเรื่องสถาบันกษัตริย์ไม่มีทางแก้วิกฤตได้ ใช่ไหม ไม่พูดถึงสถาบันกษัตริย์ต่อวิกฤตการเมืองที่ผ่านมา เรื่องพวกนี้ถ้าไม่พูด ไม่อธิบายกันเต็มที่ ก็แก้วิกฤตไม่ได้ ถามหน่อยว่าคนในวงการเมืองคนไหนไม่รู้บ้างเรื่องนี้ ถามหน่อยว่าบรรณาธิการข่าวที่ไหน หนังสือพิมพ์ทุกฉบับไม่รู้บ้างว่ามีประเด็นนี้อยู่ แล้วเมืองไทยแทนที่จะมานั่งพูดกัน แทนที่ทุกฝ่ายจะมีความกล้าหาญว่า "เนี่ยวิกฤตนี้เกี่ยวข้องกับประเด็นนี้" "มันหลีกเลี่ยงที่จะพูดเรื่องนี้ไม่ได้ แล้วมาตั้งโต๊ะพูดกันตรงไปตรงมา ฯลฯ"

 

***************************************************************************************

 

แล้วไอ้นิกนี่มันเขียนประจำอยู่ที่เว็บ New mandala  รู้อยู่ว่าที่นั่นชอบลงบทความ "ล้มเจ้า"

แถมไอ้นิกมันคุยกับไอ้หงอก "บ่อยๆ" เรื่องนี้

มันยิ่งกว่าเป็นนักข่าวเสื้อแดงแล้วแต๋ม !

 

แหม....แต๋มนี่ทำให้กุต้องขุดกำพืดฝรั่งชั่วนี่ออกมาจนหมดไส้เลยจริงๆนะ

 

ถ้าเอ็งอยู่เฉยๆ ทำโง่ๆ ไปนะแต๋ม  ไอ้เวรนิกนี่ก็จะไม่ถูกประจานว่ามันเป็นยิ่งกว่านักข่าวสายแดง!


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:56.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#18 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 23:00

แหม แต๋มเอ้ย ทำซื่อบื้อ ตาแบ๋วเหมือนอีปูเลยเนอะ ไอ่นิกนี่ ถ้าอ่านประชาไท ก็น่าจะเห็นมันเขียนอะไรบิดเบือนบ่อยๆ นะ 



#19 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 23:27

งง   :unsure:

 

ไม่เคลียร์หว่ะ     ตอบชัดๆสิ๊ ว่าตกลงเขาเสนอข่าวบิดเบือนหรือเปล่า  

 

ใจเขาอาจจะเอียงๆมาทางแดงก็เพราะเขาเห็นคนถูกยิง อันนี้คิดว่ามีส่วนใช่    แต่ทำไมไปหาว่าเขาเป็นคนเสื้อแดงแล้วก็เลยไปกระทืบเขาหล่ะ

 

แล้วปรกติเขาชอบทำข่าวแนวนี้ไม่ใช่รึ แนวประท้วงแบบแรงๆน่ะ

ม๊อปพวกคุณเขาก็เคยไปทำข่าว   ด้วยหรือเปล่า ?     


"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#20 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 23:40

งง   :unsure:

 

ไม่เคลียร์หว่ะ     ตอบชัดๆสิ๊ ว่าตกลงเขาเสนอข่าวบิดเบือนหรือเปล่า  

 

ใจเขาอาจจะเอียงๆมาทางแดงก็เพราะเขาเห็นคนถูกยิง อันนี้คิดว่ามีส่วนใช่    แต่ทำไมไปหาว่าเขาเป็นคนเสื้อแดงแล้วก็เลยไปกระทืบเขาหล่ะ

 

แล้วปรกติเขาชอบทำข่าวแนวนี้ไม่ใช่รึ แนวประท้วงแบบแรงๆน่ะ

ม๊อปพวกคุณเขาก็เคยไปทำข่าว   ด้วยหรือเปล่า ?     

มีภาพไหม ว่ามวลชน รดน ไปกระทืบไอ้นิค



#21 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 23:44

 

งง   :unsure:

 

ไม่เคลียร์หว่ะ     ตอบชัดๆสิ๊ ว่าตกลงเขาเสนอข่าวบิดเบือนหรือเปล่า  

 

ใจเขาอาจจะเอียงๆมาทางแดงก็เพราะเขาเห็นคนถูกยิง อันนี้คิดว่ามีส่วนใช่    แต่ทำไมไปหาว่าเขาเป็นคนเสื้อแดงแล้วก็เลยไปกระทืบเขาหล่ะ

 

แล้วปรกติเขาชอบทำข่าวแนวนี้ไม่ใช่รึ แนวประท้วงแบบแรงๆน่ะ

ม๊อปพวกคุณเขาก็เคยไปทำข่าว   ด้วยหรือเปล่า ?     

มีภาพไหม ว่ามวลชน รดน ไปกระทืบไอ้นิค

 

 

BAEDFC66A354477B9EE2A844AFAECB3C.jpg

 

 

 

23BB0325F26347A98248831AADF535DF.jpg

 

 

:unsure:  :unsure:  :unsure:


"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#22 อย่าหลอกตัวเอง

อย่าหลอกตัวเอง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,850 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 23:50

แต๋ม  อย่ามาเนียน

 

กลับไปตอบเสียที  กลัวกับการโดนระบุประเภทหรือไง  จะปิดตำนานแล้วหรอ  พ่อคน rep เยอะ  อร๊วก!


แดงกลายพันธุ์  แดงลอยคอกลางทะเล  กำลังดิ้นเฮือกสุดท้าย  อาการจะเป็นอย่างไร  รอดูกันไปครับ


#23 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 23:51

ไม่รู้

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==


Edited by MOD_21, 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:32.


#24 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 23:52

 

 

งง   :unsure:

 

ไม่เคลียร์หว่ะ     ตอบชัดๆสิ๊ ว่าตกลงเขาเสนอข่าวบิดเบือนหรือเปล่า  

 

ใจเขาอาจจะเอียงๆมาทางแดงก็เพราะเขาเห็นคนถูกยิง อันนี้คิดว่ามีส่วนใช่    แต่ทำไมไปหาว่าเขาเป็นคนเสื้อแดงแล้วก็เลยไปกระทืบเขาหล่ะ

 

แล้วปรกติเขาชอบทำข่าวแนวนี้ไม่ใช่รึ แนวประท้วงแบบแรงๆน่ะ

ม๊อปพวกคุณเขาก็เคยไปทำข่าว   ด้วยหรือเปล่า ?     

มีภาพไหม ว่ามวลชน รดน ไปกระทืบไอ้นิค

 

 

BAEDFC66A354477B9EE2A844AFAECB3C.jpg

 

 

 

23BB0325F26347A98248831AADF535DF.jpg

 

 

:unsure:  :unsure:  :unsure:

 

แปลกมะ ขนาดตูอ่านประชาไท ยังจำหน้ามันไม่ได้เลย แต่การ์ดรู้ว่ามันเป็นนักข่าวเสื้อแดง ไม่สงสัยอะไรบ้างหรือว่ะ แต๋ม  :D



#25 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 23:54

สงสัยคำตอบไม่ต้องจริต

#26 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:14

สำหรับเหตุทำร้ายผู้สื่อข่าวชาวเยอรมันรายนี้เกิดขึ้นเมื่อ ชุมพล จุลใส ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ไล่นิค นอสติทซ์ ออกจากจุดถ่ายภาพ จากนั้น ผู้ชายหลายคนซึ่งทำหน้าที่การ์ดการชุมนุมตรงเข้ามาทำร้าย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถกันตัวช่างภาพดังกล่าวออกจากกลุ่มผู้ ชุมนุมได้

 

 

ฺBookmarks  คงยังไม่รู้ว่ามีการประกาศ   เฮ้อ..   :unsure:


"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#27 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:23

ไม่ได้ตามข่าวหรอก เพราะไม่ได้สนใจนักข่าวเสื้อแดงอยู่แล้ว โดนต่อยก็เอาผิดคนต่อย จบ แต่อย่ามาบอกว่ามันไม่ใช่นักข่าวเสื้อแดง เพราะรู้เช่นเห็นชาติ



#28 ParaDon

ParaDon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,946 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:26

มีบางคนบอกว่า นักข่าวคนนี้ ข่าวส่วนมากขายให้ในเครือสื่อแดง

 

อีกอย่างไอ้นักข่าวคนนี้เวลามันไปหาข่าวในม็อบที่ไม่ใช่เสื้อแดง

 

มันชอบด่าเขา แล้วมักทำตัวเป็นกระเสียงให้เสื้อแดง 

 

วันนั้นเห็นเขาว่ามันไปด่าหรือไปปากมากใส่ผุ้ชุมนุมเลยเจอสวน

 

รุ้ก็รู้หน้าบชน.กำลังดึงเครียดเสือกไปยืนพุดใส่หูเขา เลยโดนจัดให้

 

เท็จจริงประการใดมากน้อยแค่ใหน ลองตามพฤติกรรมเขาดู ฟังขี้ปากเขามาอีกที...


Edited by ParaDon, 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:32.

" รัฐธรรมนูญไม่มีมาตราใด อนุญาติให้รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย โกงบ้านกินเมืองได้โดยไม่ผิดกกหมาย "


#29 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:29

งง   :unsure:

 

ไม่เคลียร์หว่ะ     ตอบชัดๆสิ๊ ว่าตกลงเขาเสนอข่าวบิดเบือนหรือเปล่า  

 

 

แถจนสีข้างเปิดเลือดอาบแบบนี้  จบแล้วครับ

ผมประกาศชัยชนะได้แล้วครับ :D  :D 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#30 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:29

-_- คงตอบยากพอๆกับคำถามที่ว่า อภิสิทธิ์ตั้งรัฐบาลในค่ายทหารยังไง...


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#31 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:37

 

งง   :unsure:

 

ไม่เคลียร์หว่ะ     ตอบชัดๆสิ๊ ว่าตกลงเขาเสนอข่าวบิดเบือนหรือเปล่า  

 

 

แถจนสีข้างเปิดเลือดอาบแบบนี้  จบแล้วครับ

ผมประกาศชัยชนะได้แล้วครับ :D  :D 

 

 

 

มั่วๆๆ  อธิบายไม่ได้ ว่าเขาบิดเบือนยังไง  หรือเคยไปทำข่าวม๊อป พธม หรือเปล่า

 แล้วอยู่ดีๆมาปิดกระทู้ได้ไง

 

  ไม่เอาน่า  ผึ้งน้อยพเนจร อย่ามั่วครับ :unsure:   


"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#32 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 01:11

มันเขียนอยู่ในเวปควายแดงอย่างประชาไท แต่บอกว่ามันไม่ใช่แดงหรือ ลองอ่านบทความที่มันเขียนอันนี้สิ แล้วใช้สติปัญญาคิดว่า มันเขียนข่าวแบบนี้หมายความว่าอะไร 

 

http://thaienews.blo...f-protests.html



#33 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 01:16

-_-

 

http://prachatai.com...l/2010/01/27303

 

ทุกวันนี้ ผู้สื่อข่าวต่างประเทศส่วนใหญ่ถูกแปะป้ายว่าเป็นพวกสนับสนุนเสื้อแดง นิคเองก็ไม่มีข้อยกเว้น  เขาออกตัวโดยกล่าวว่า การแปะป้ายเช่นนั้นเป็นเรื่องที่ “ไม่ยุติธรรมเป็นอย่างยิ่ง”  และกล่าวเพิ่มเติมว่า ที่เขาแสดงอาการเข้าข้างคนเสื้อแดงไม่ได้เกี่ยวข้องกับอุดมการณ์ทางการเมืองอย่างแน่นอน  แต่เป็นผลมาจากการเฝ้าสังเกตการต่อสู้ของคนเสื้อแดงมาตลอด  “ประชาชนทั่วไปต้องเข้าใจความรู้สึกของชาวบ้าน(ในต่างจังหวัด ซึ่งเป็นผู้ที่สนับสนุนอดีตนายกฯ ทักษิณ)  ชาวบ้านรู้ดีว่าทักษิณเป็นบุคคลที่มีความผิด แต่ความเป็นจริงในชีวิตก็คือ ทักษิณได้ทำให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้นกว่าที่พรรคการเมืองใดๆ ในอดีตหรือปัจจุบันทำมา”  ผู้สื่อข่าวต่างประเทศผู้ซึ่งมีภรรยาเป็นคนไทยที่มีพื้นเพเป็นคนในชนบท และพูดไทยได้คล่อง ให้เหตุผล


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#34 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 01:37

อ.สุทิน วรรณบวร รู้เรื่องไอ้นิคนี้ดี

ให้ลายแทงแล้ว   ลองไปหาดูเอง

 

อ.สุทิน "รู้เรื่อง" ไอ้นิคนี้ดี แต่แก "ไม่รู้จัก" มัน  เพราะระดับสุทิน วรรณบวรแล้วถือว่าคนละชั้นกับนิค

แต่ไอ้นิครู้จักอาจารย์แก และมักแถเข้าไปยุ่งกับแก หาเครคนอื่นมาประดับเกียรติ

ในวงการนักข่าวต่างประเทศ แบบไอ้นิค เค้าเรียกกันว่า "นักข่าวกระจอก"

 

http://th.wikipedia....i/สุทิน_วรรณบวร


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#35 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 01:58

บอกไอ้ินิค ไม่ได้เป็นแดง ก็เหมือนบอกว่า ไอ้โนบิเจตน์ ไม่ได้เป็นแดงนั่นแหละ  :D



#36 arch_freeman

arch_freeman

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,286 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 02:00

นักข่าวคนนี้ มันสำคัญขนาด เราต้องไปก้มหัวศิโรราบ เลยหรือ

 

บ้ากันไปใหญ่แล้ว พวกสมาคมผู้สื่อข่าว human right watch นี่ก็เกินไป

 

วันหลังเจอก็ไล่ทุบหัวสักที จะได้ให้มันรู้ว่าคนไทย เคารพสื่อแค่ไหน โดยเฉพาะสื่อเลวๆ


ประชาชนต้องใช้นักการเมืองเป็นเครื่องมือ ไม่ใช่ตกเป็นเครื่องมือของนักการเมือง

#37 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 02:02

ความจริงคงไม่ต้องจริต

#38 เมาอยู่

เมาอยู่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,182 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 02:17

เสริจในกูเกิ้ลดูก็รู้ ทำเป็นมาดัดจริต

 

ผมยังเจอบทความของหมอนี่ที่โดน ict บล็อกเลย ไม่อยากเอามาลง

 

อีกอย่าง คนที่เขียนลงเว็ปประชาไทน่ะ ไม่มีข้างนี้หรอก

 

หรือว่ามี? ถ้างั้น จขกท. เอามาให้ดูทีดิ



#39 awhile

awhile

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,606 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 02:42

แล้วไม่เห็นมีหลักฐาน ว่า

อภิสิทธิ์ สั่งฆ่าเสื้อแดงเลยนี่ครับ

 

เสื้อแดงยังเชื่อกันเป็นวรรคเป็นเวรได้

ทีเรื่องอื่น ไม่น่าต้องสงสัย เรียกหาหลักฐานเลยนะ

 

แหม่



#40 loveri

loveri

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 195 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 03:38



งง :unsure:

ไม่เคลียร์หว่ะ ตอบชัดๆสิ๊ ว่าตกลงเขาเสนอข่าวบิดเบือนหรือเปล่า


แถจนสีข้างเปิดเลือดอาบแบบนี้ จบแล้วครับ
ผมประกาศชัยชนะได้แล้วครับ :D :D


มั่วๆๆ อธิบายไม่ได้ ว่าเขาบิดเบือนยังไง หรือเคยไปทำข่าวม๊อป พธม หรือเปล่า
แล้วอยู่ดีๆมาปิดกระทู้ได้ไง

ไม่เอาน่า ผึ้งน้อยพเนจร อย่ามั่วครับ :unsure:

หลักฐานขนาดนี้ยังไม่เชื่อ งั้น Tam ก้อไม่เชื่อเรื่องอำมาตย์กับไพร่ ไม่เชื่อว่าศาลเอียง ฯลฯ ใช่ปะ เพราะอันนั้นจินตนาการล้วนๆ รึเป็นพวกเลือกที่จะเชื่อ

#41 winwin191

winwin191

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,520 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 03:45

ถึงจะไม่ชอบมันก็เหอะ แต่ทำไมต้องไปลงมือกับมันด้วย
คนเก่งเป็นง่าย คนดีเป็นยาก

#42 uramihci

uramihci

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 904 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 04:11

เมื่อเสื้อแดงกล่าวหาใคร ผู้ถูกกล่าวหานั้นต้องหาพยานหลักฐานมาพิสูจน์
เมื่อเสื้อแดงถูกกล่าวหา ผู้บังอาจกล่าวหาเสื้อแดงผู้นั้นต้องหาพยานหลักฐานมาพิสูจน์...

มันเป็นเช่นนั้นแล...



#43 HOPE

HOPE

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 96 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 04:15

ABCD Eโง่  เป็นหุ่นเชิดของทักกี้ เป็นนางยกกดปุ่ม เขารู้กันทั้งประเทศ มานยังไม่ยอมรับเลย



#44 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 04:54

1469748_607028205999997_2030911407_n.jpg


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#45 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 05:21

http://www.prachacha...wsid=1385368012

 

ช่วงที่นิกเช่าเกสต์เฮาส์อยู่ในเมืองไทยนี่เอง ทำให้ได้พบกับ หญิงสาวชาวพิษณุโลกที่มาทำงานเป็นแม่ครัวที่โรงแรมในกรุงเทพฯ

ผู้หญิงซึ่งต่อมาได้กลายเป็น "คู่ชีวิต" ของนิก และทำให้เขาคิดปักหลักอยู่เมืองไทยให้นานขึ้น

ไม่ต้องเป็น "แบ๊กแพคเกอร์" เดินทางไปโน่น มานี่เหมือนเก่า
กลายเป็นครอบครัวของ "นายนิก ไฟร์แฮร์ ฟอน นอสทิตส์" และ "นางนิตยา ไฟร์เฟรา ฟอน นอสทิตส์"

มีลูกชายวัย 7 ขวบ 1 คน คือ "ด.ช.ลิขิต อาสาสร"


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#46 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 06:56

ถึงจะไม่ชอบมันก็เหอะ แต่ทำไมต้องไปลงมือกับมันด้วย

 

พอดีได้ดูถ่ายทอดสดตอนอดีตส.ส.ลูกหมีอยู่บนรถเครื่องขยายเสียงขณะที่เจรจากับตำรวจ

นายนิคได้ไปเดินอยู่ข้างหน้าพวกเราและถ่ายรูปคนนั้นคนนี้ (ไม่ใช่ถ่ายตำรวจนะคงเข้าใจ)

มีคนไม่พอใจเพราะเห็นว่าเป็นการคุกคามก็เลยชี้หน้าไม่ให้ถ่ายรูป บนรถก็ประกาศว่าอย่าไปสนให้ใจเย็น

แต่ข้างล่างเกิดการดันขึ้นแล้ว ตำรวจเลยเปิดช่องให้นายคนนี่ผ่านเข้าไปในด่านตำรวจ กล้องก็แพนตาม

ขณะที่มันเพิ่งคว้าปลอกแขนสีเขียวขึ้นมาสวมที่แขนข้างขวา

 

เมื่อเสี่ยงเข้าไปยั่วยุถ่ายรูปคนโน้นคนนี้ การแสดงตัวตนก็ไม่ชัดเจนว่าเป็นใคร เข้าไปในสถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวาน

ก็สมควรที่จะโดน  ซึ่งคิดว่ายังน้อย ไม่ได้เห็นด้วยกับการไปลงมือกับนายนิค แต่ใครเห็นบ้างว่ามีการลงมือ ?

หากมีแผลฟกช้ำหรือโดนนวดจนเขียวต้องออกมาแสดงตัวดิสเครดิตผู้ชุมนุมแล้ว ขณะที่ดูถ่ายทอดอยู่เห็นว่าคุมสถานการณ์ได้ดี

ถ้าไม่ใช่กลุ่มผู้ชุมนุมชนชั้นนี้  อาจเชื่อได้ว่านายนิคต้องแบนหมอบอยู่ตรงนั้น


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#47 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:04

กำลังขำนิดๆ  เมื่อไม่เกิน 2 วันที่แล้วมีมีท้าว่า เรื่องยึดศาลากลางฯ ยึดได้แต่ภาคใต้เท่านั้นแหละ

 

พอได้เกินภาคใต้ไป 20 จังหวัด ก็เพิ่มเงื่อนไขใหม่ว่า จะยึดได้นานกี่วัน

 

เอ้าวันนี้มาใหม่ เหมือนจะเสนอถามว่า นักข่าวต่างประเทศเกี่ยวข้องยังไง แบบไหน น่าจะไม่เกี่ยวกัน

 

พอหาได้ว่าเกี่ยวยังไง  จะว่าไปเสนอมากกว่าที่ถามด้วย

 

มาคุยเรื่องเนื้อข่าว

 

บ๊ะ

 

ความต้องการเพิ่มเรื่อยๆไร้ขีดจำกัดจริงๆ

 

คงไม่มีอะไรให้คนที่หนุนรัฐบาลเท่าความล้มเหลวของอีกฝ่ายมั้ง  เลยเพิ่มเรื่อยจนไม่รู้ว่าจริงๆแล้วตัวเองต้องการจากเรื่องนี้แค่ไหน



#48 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:06

เงิบๆ
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#49 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:12

ขอโทษ คุณ tam mic ล่วงหน้า

 

วันนี้ ไม่มาพูด เรื่อง กระทู้ อะ

 

เพราะไม่รู้เรื่อง จริง ๆ

 

 

แต่อยากบอก คุณ tam อย่าง

 

คือ คุณ tam เคยอ้างว่า ตัวเอง

 

เป็นคนมีเหตุผล แล้วก็ รู้ลึก รู้จริง

 

ส่วนคนอื่น อธิบาย  " ไม่เคลียร์ "

 

 

ผมไม่เถียง กับคุณ tam หรอก

 

เพราะมาตรฐาน ในการ " เคลียร์ "

 

ของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน

 

 

มันเอนเอียง ผิดรูป ผิดหลักการ

 

ผิดเหตุผล ได้ตาม

 

" ความเอนเอียง ของ ความเชื่อ "

 

แน่นอน ถ้าผมบอกว่า นิค

 

เค้าเป็นคนรัก ประชาธิปไตย มีความยุติธรรม ในจิตใจ

 

 

ความโน้มเอียง ว่า ผม จะเข้าถึง หลักการ

 

ของคุณ tam ก็จะมากขึ้น

 

เค้าเรียก มาถูกทาง ในการเปิด " ประตู "

 

เข้าถึง จิตใจ คุณ tam ละ

 

 

มันไม่เหมือน คำถาม ตรรกะ

 

คณิตศาสตร์ ใช่ไหมครับ เพราะมัน

 

มีคำตอบ เดียว อ้อ บางข้อ 2 ถ้า ยกกำลังสอง

 

ก็มีทั้ง บวก และ ลบ

 

 

แต่ ถ้าเป็นการเมือง หรือ ศาสนา

 

วิชาตรรกะ ที่ผมเรียนยังบอก คำตอบ " กว้างเกินไป "

 

ไม่สามารถ ได้คำตอบที่ต้องการ

 

มันแปรผัน ตาม " ความเชื่อ " ของบุคคล

 

 

เอาล่ะ พูดอย่างนี้ ผมไม่ยกหาง ตัวเองนะ

 

ผมก็มีความเชื่อ ของผม

 

ดังนั้น ผมน้อมรับ คำด่า ของทุกคนได้

 

 

ผมจึงส่วนใหญ่ ถ้าเข้ามา " เถียง "

 

จะเถียงไม่เกิน 5 ครั้ง ต่อ 1 กระทู้ มากสุด

 

 

ส่วนใหญ่ จะไม่เกิน 2

 

ยกเว้น อาเฮียลี เพราะผม ชอบคุย กะแก

 

 

แต่นั่นล่ะ ผมเองเป็นคนมีปัญหา สุขภาพ

 

ความดัน ขึ้นง่าย และผม เป็นคน อารมณ์ร้อน

 

ผมไม่อยากตายเร็ว ดังนั้น

 

 

ไม่ว่ากันนะ ถ้าผม จะมา ไข่แล้วทิ้ง กระทู้

 

ฮะ ๆ บางที ผมก็ขี้ขลาด อย่างนี้

 

 

แต่นั่นล่ะ กล้าเกินไป เดี๋ยวต้อง ไปหา

 

จิตแพทย์ ไม่รู้ตัวนะ


ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#50 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:53

-_- คงตอบยากพอๆกับคำถามที่ว่า อภิสิทธิ์ตั้งรัฐบาลในค่ายทหารยังไง...

 

ยากตรงไหน ใครๆ ก็รู้  :lol:  :lol:  :lol:


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน