Jump to content


Photo
- - - - -

ลุงกำนันมีสิทธิแพ้ ถ้าไม่แลรอบด้าน !!!


  • Please log in to reply
59 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 arch_freeman

arch_freeman

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,286 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:37

พูดตามตรงนะครับ ไม่ได้โลกสวยหรือเอาใจใคร ตอนนี้มวลมหาประชาชนกำลังจะแพ้ทางทักษิณครับ เพราะเรากำลังมีจุดอ่อนดังนี้ครับ

 

1) สถานการณ์ที่ตึงเครียด ถูกผ่อนคลาย โดยที่ประชาชนไม่ได้สิ่งที่เรียกว่าความรับผิดชอบจากรัฐบาลเลย แม้แต่อย่างเดียว ตอนนี้ทำให้ประชาชนบางส่วนเริ่มหันกลับมาทบทวนแนวทางการต่อสู้ของคุณสุเทพว่า มีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด และ ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนส่วนใหญ่มากน้อยแค่ไหน

 

2) การขายไอเดียว่า สภาประชาชน การขอพระราชทานนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 7 (เอาอีกแล้ว) ซึ่งแนวทางดังกล่าวไม่ใช่เรื่องใหม่เป็นเรื่องที่ สนธิ ลิ้มทองกุล และ เหล่าพันธมิตร เคยเรียกร้องมาแล้วช่วงหนึ่้ง และ คุณอภิสิทธิ์ก็เห็นดีเห็นงาม สุดท้ายเมื่อวันที่ 25 เม.ย.2549 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราโชวาทแก่คณะตุลาการศาลปกครองสูงสุด ถึงการเลือกตั้ง ส.ส.และการขอพระราชทานนายกรัฐมนตรี ความบางตอนว่า

 

"มาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ ซึ่งขอยืนยันว่ามาตรา 7 ไม่ได้หมายถึงให้มอบให้พระมหากษัตริย์มีอำนาจที่จะทำอะไรตามชอบใจ ไม่ใช่ มาตรา 7 นั้นพูดถึงการปกครองแบบมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่ได้บอกว่าให้พระมหากษัตริย์ตัดสินได้ ทำได้ทุกอย่าง ถ้าทำเขาก็จะว่าพระมหากษัตริย์ทำเกินหน้าที่ ซึ่งจริงๆ ไม่เคยทำเกินหน้าที่ ถ้าทำเกินหน้าที่ก็ไม่ใช่ประชาธิปไตย ข้าพเจ้ามีความเดือดร้อนมาก ที่เอะอะอะไรก็ขอพระราชทานนายกฯ พระราชทาน ซึ่งไม่ใช่การปกครองประชาธิปไตย เป็นการปกครองแบบ ขอโทษ แบบมั่ว แบบไม่มีเหตุมีผล สำคัญอยู่ที่ท่านที่เป็นผู้พิพากษาศาลฎีกา มีสมองแจ่มใส สามารถกลับไปคิดวิธีที่จะปฏิบัติ คือ ปกครองต้องมีสภา สภาที่ครบถ้วน ถ้าไม่ครบถ้วนก็ว่าไม่ได้ แต่อาจจะต้องหาวิธีที่ตั้งสภาที่ไม่ครบถ้วน แบบตำนานได้ แต่ก็มั่ว ขอโทษอีกทีนะ ใช้คำมั่วไม่ถูก ไม่ทราบใครจะทำมั่ว ปกครองประเทศมั่วไม่ได้ ที่คิดแบบว่าทำปัดๆ ไปให้เสร็จ ถ้าทำไม่ได้ก็โยนให้พระมหากษัตริย์ทำ ซึ่งยิ่งร้ายกว่าทำมั่วอีก เพราะพระมหากษัตริย์ไม่มีหน้าที่ที่จะไป ก็เลยต้องมาขอร้องฝ่ายศาลให้คิดและช่วยกันคิด"

 

ดังนั้นการขายไอเดียเรื่อง นายกฯ จากมาตรา 7 นั้น ผมคิดว่า คิดสั้นเกินไป และ จริงๆ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานแนวทางไว้แล้วว่า ถ้าไม่ทำมาตรา 7 นั้น จะต้องทำอย่างไร

 

สภาประชาชน ไม่จำเป็นต้องเกิดจากมาตรา 7 หรือ ไปรบกวนเบื้องพระยุคบาทก็ได้ แต่ไอเดียของการตั้งสภาประชาชน จะต้องได้รับการยอมรับและสนับสนุนจากนักวิชาการ นักกฎหมาย และ ศาล ดังนั้น กปปส. ควรจัดให้มีการหาแนวทางการปฏิรูปประเทศไทย โดยมีตัวแทนขององค์กรสำคัญจากทุกภาคส่วนเข้าร่วม โดยเฉพาะ ตัวแทนจากศาล และ นักวิชาการด้านกฎหมาย

 

แต่ตอนนี้ไอเดีย กปปส. เกิดจากนักวิชาการกลุ่มหนึ่งเท่านั้น และถูกประกาศออกมาผ่านคุณสุเทพ แล้วก็ให้ประชาชนหน้าเวทีเออออห่อหมกด้วยความเชื่อมั่นในตัวคุณสุเทพ ซึ่งผมคิดว่าวิธีการแบบนี้ไม่ได้ต่างจาก สนธิ ลิ้มทองกุลแต่อย่างใด

 

และตอนนี้ รัฐบาลกำลังชุบมือเปิป โดยการจัดเวทีการเสวนาเพื่อหาแนวทางการปฏิรูปประเทศไทย แทน กปปส. ซึ่งผมหวังว่า จะไม่มีใครทะลึ่งเข้าไปร่วมกับรัฐบาลในการปฏิรูปประเทศไทย เนื่องจากรัฐบาลได้หมดความชอบธรรมแล้ว

 

ดังนั้นเพื่อให้ไอเดีย ของ สภาประชาชน ได้รับการยอมรับ คุณสุเทพ ต้องเปิดกว้างและจัดให้มีการหาแนวทางที่ได้รับยอมรับ โดยคุณสุเทพจะต้องมีแนวร่วม มีแรงสนับสนุน จากทุกภาคส่วนที่มีความเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป้น นักวิชาการ นักกฎหมาย ศาล นักธุรกิจ

 

ผมคิดว่าประเด็นนี้ คุณสุเทพ ต้องพิจารณาดีๆ อย่าดื้อ และ อ่านทบทวนพระบรมราโชวาทเพื่อจะได้สติในการจัดทำแนวทางที่ถูกต้องโดยไม่รบกวนเบื้องพระยุคลบาท

 

3) อย่าพึ่งรีบ เสนอ ว่า สภาประชาชน จะมาได้อย่างไร แต่สิ่งที่ต้องรีบทำก่อนคือ ทำให้รัฐบาลชุดนี้รับผิดชอบต่อการกระทำของตัว โดยเฉพาะต้องบอกให้พวกเขาทั้งหมด ลาออก จากตำแหน่ง แต่สุดท้ายผมเข้าใจว่าเขาจะยุบสภาแน่นอนหากไปไม่รอด

 

ขอให้่คุณสุเทพ ตั้งสติ อย่าใจร้อน อ่านพระบรมราโชวาท และ จะเข้าใจว่าควรจะทำอย่างไร ผมก็พูดมากไม่ได้ เดี๋ยวเสื้อแดงมาก็จะรู้อีก แต่ผมคิดว่า สิ่งที่คุณสุเทพควรทำนั้น ต้องถอดรหัสจากพระบรมราโชวาทให้ได้ ว่าจะดำเนินการอย่างไร !!


Edited by arch_freeman, 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:38.

ประชาชนต้องใช้นักการเมืองเป็นเครื่องมือ ไม่ใช่ตกเป็นเครื่องมือของนักการเมือง

#2 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:39

ลองโทรไปหาฝ่ายยุทธศาสตร์เขาโดยตรงได้นะครับ  เพื่อนเสรีไทยเคยโทรไปหลายคนเลย

เพราะเขียนในนี้ กปปส.อาจจะไม่ได้อ่านครับ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#3 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:42

ผมสงสัยว่า ทำไมอนันท์ ปันยารชุนเป็นนายกได้ครับ ในกรณีเดียวกัน ทำในทำนองเดียวกับการแต่งตั้งอนันท์เป็นนายกได้มั้ย



#4 ขี้ข้าทักษิณ

ขี้ข้าทักษิณ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,507 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:00

ถึงได้บอกว่า ม๊อบหลงทางแล้ว เดินรอยตามทางอดีตที่สนธิเคยทำทั้งนั้น ทั้งๆที่รู้ผลเป็นงัย เสียดายมวลชนมาก

จากตอนแรกค้านพรบนิรโทษ เป็นล้มระบอบทักษิณ แล้วจู่ๆโผล่สภาประชาชน นี่โผล่นายก ม.7 อีก บอกตรงๆไม่เข้าใจ

 

เดาว่าอีกหน่อย คงให้เดินขบวนไปฏีกาในหลวงแน่เลย


"ไม่เอานิรโทษกรรมของขี้ข้าทักษิณเพื่อทักษิณที่ขี้ขลาด"


#5 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:01

*
POPULAR

 

เมื่อเวลา 17.42 น. วันที่ 25 เมษายน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ตุลาการศาลปกครองสูงสุดและผู้พิพากษาประจำศาลเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์


" ขอฝากไว้ เราจะขอบใจมาก เดี๋ยวมันยุ่ง เพราะไม่มีสภาผู้แทนฯ ก็ไม่สามารถมีการปกครองแบบประชาธิปไตยได้ ของเรามีศาลหลายชนิดมากมาย เรามีสภาหลายแบบ และทุกแบบต้องเข้ากัน ปรองดองกัน และคิดหาทางที่จะแก้ไขได้ ที่พูดอย่างนี้ค่อนข้างจะประหลาดหน่อย ที่ต้องขอร้องแบบนี้ ไม่งั้นเดี๋ยวก็มาบอกว่ามาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ ซึ่งขอยืนยันว่ามาตรา 7 ไม่ได้หมายถึงมอบให้พระมหากษัตริย์มีอำนาจที่จะทำอะไรตามชอบใจ

มาตรา 7 พูดถึงการปกครองแบบมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่ได้บอกให้พระมหากษัตริย์ตัดสินใจทำได้ทุกอย่าง ถ้าทำไป เขาจะว่าพระมหากษัตริย์ทำเกินหน้าที่ได้ ซึ่งข้าพเจ้าไม่เคยทำเกินหน้าที่ ถ้าทำเกินหน้าที่ไม่ใช่ประชาธิปไตย

เขาอ้างถึงครั้งก่อนนี้ว่า รัฐบาลอาจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ ตอนนั้นไม่ได้ทำเกินอำนาจพระมหากษัตริย์ ตอนนั้นไม่มีสภา สภาไม่อยู่ ประธานสภาไม่อยู่ รองประธานสภาทำหน้าที่ เขามีนายกรัฐมนตรีที่สนองพระบรมราชโองการได้ตามรัฐธรรมนูญในครั้งนั้น ตอนนั้นไม่ใช่นายกฯพระราชทาน ไม่ได้ผิดรัฐธรรมนูญ นายกฯพระราชทานหมายถึงตั้งนายกฯโดยไม่มีกฎเกณฑ์

เมื่อครั้งนายสัญญา ธรรมศักดิ์ ได้รับแต่งตั้งเป็นนายกฯ ที่มีผู้รับสนองพระบรมราชโองการ คือรองประธานสภานิติบัญญัติ ฉะนั้นไปทบทวนประวัติศาสตร์หน่อย ท่านก็เป็นผู้ใหญ่ และท่านก็ทราบว่ามีกฎเกณฑ์ที่รองรับอย่างไร ตอนนั้นสภาอื่นๆ แม้ที่เรียกว่าสภาสนามม้า เขาก็หัวเราะกัน สภาสนามม้า แต่ไม่ผิดกฎหมาย เพราะว่านายสัญญา นายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ ก็สบายใจว่าทำอะไรแบบถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ

แต่ครั้งนี้เขาจะทำอะไรผิดรัฐธรรมนูญ ใครเป็นคนบอกก็ไม่ทราบ ข้าพเจ้าเองก็รู้สึกว่าผิด ก็ขอให้ช่วยปฏิบัติอะไร คิดอะไร ที่ไม่ให้ผิดกฎเกณฑ์รัฐธรรมนูญ จะทำให้บ้านเมืองพ้นอุปสรรคและมีความเจริญรุ่งเรืองได้ "

จากนั้นมีพระราชดำรัสต่อผู้พิพากษาประจำศาลยุติธรรม

" เวลานี้มีการเลือกตั้งเพื่อให้มีการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย แต่ถ้าไม่มีสภาที่ครบถ้วนก็ไม่ใช่การปกครองตามระบอบประชาธิปไตย ขอให้ท่านไปปรึกษากับผู้อยู่ฝ่ายปกครองประเทศ ตอนนี้มีศาลฎีกา ศาลอุทธรณ์ ศาลอาญา เมื่อมีก็ต้องดำเนินการไป ขอให้ปรึกษากับศาลอื่นๆ ด้วย จะทำให้บ้านเมืองปกครองในระบอบประชาธิปไตยได้

อย่าไปคอยที่จะให้ขอนายกฯพระราชทาน เพราะการขอนายกฯพระราชทานไม่ใช่การปกครองแบบประชาธิปไตย เพราะขอนายกฯพระราชทานไม่ใช่การปกครองแบบประชาธิปไตย ข้าพเจ้ามีความเดือดร้อนมาก เอะอะอะไรก็ขอนายกฯพระราชทาน ซึ่งไม่ใช่การปกครองแบบประชาธิปไตย ถ้าไปอ้างมาตรา 7 ตามรัฐธรรมนูญ เป็นการอ้างที่ผิด อ้างไม่ได้

มาตรา 7 มี 2 บรรทัดว่า อะไรที่ไม่มีระบุในรัฐธรรมนูญก็ให้ปฏิบัติตามประเพณีหรือตามที่เคยทำมา ไม่มีที่อยากจะได้นายกฯพระราชทาน เป็นต้น การขอนายกฯพระราชทานไม่ใช่การปกครองระบอบประชาธิปไตย เป็นการปกครองแบบ ขอโทษนะ แบบมั่ว แบบไม่มีเหตุมีผล

ท่านที่เป็นผู้พิพากษาศาลฎีกา มีสมองที่แจ่มใส สามารถที่จะคิดวิธีที่จะปฏิบัติ คือปกครองต้องมีสภาที่ครบถ้วน ถ้าไม่ครบถ้วนก็ทำงานไม่ได้ อาจจะหาวิธีที่จะตั้งสภาไม่ครบถ้วน ก็รู้สึกว่า มั่ว อยากจะขอโทษอีกที ใช้คำมั่ว ไม่ทราบใครจะทำมั่ว จะปกครองประเทศมั่วไม่ได้ จะคิดอะไรแบบปัดๆ ไปให้เสร็จไป ถ้าไม่ได้ก็โยนให้พระมหากษัติรย์ทำ ซึ่งยิ่งร้ายกว่าทำมั่วอย่างอื่น เพราะพระมหากษัตริย์ไม่มีอำนาจหน้าที่ ต้องขอร้องฝ่ายศาลให้ช่วยกันคิด

เวลานี้ประชาชนทั่วไปเขาหวังในศาล โดยเฉพาะศาลฎีกา และศาลอื่นๆ ประชาชนบอกว่าศาลดียังมีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรู้ เพราะได้เรียนรู้กฎหมายมา และพิจารณากฎหมายที่ต้องศึกษาดีๆ ประเทศชาติจึงจะรอดพ้นได้ ถ้าไม่ทำตามหลักกฎหมาย หลักการปกครองที่ถูกต้อง ประเทศชาติไปไม่รอดอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ เพราะว่าไม่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรถึง 500 คน ทำงานไม่ได้ ก็ต้องไปดูว่าจะทำย่างไรให้ทำงานได้

จะมาขอให้พระมหากษัตริย์เป็นผู้ตัดสิน จะบอกว่าพระมหากษัตริย์เป็นผู้ลงพระปรมาภิไธย ซึ่งในมาตรา 7 ไม่ได้บอกว่า พระมหากษัตริย์สั่งได้ ไม่มี ลองไปดูมาตรา 7 เขาเขียนว่า ไม่มีบทบัญญัติประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่ได้บอกว่ามีพระมหากษัตริย์ที่จะมาสั่งการได้ แล้วก็ขอยืนยันว่าไม่เคยสั่งการอะไรที่ไม่มีกฎเกณฑ์ของบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ

กฎหมาย พระราชบัญญัติต่างๆ ทำถูกต้องตามรัฐธรรมนูญทุกอย่าง อย่างที่เขาขอร้องให้มีนายกฯพระราชทาน ไม่เคยมีข้อนี้ มีนายกฯแบบที่มีการรับสนองพระบรมราชโองการถูกต้องทุกครั้ง มีคนเขาอาจจะมาบอกว่า พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 นี่ทำตามใจชอบ ซึ่งไม่เคยทำอะไรตามใจชอบเลย ตั้งแต่เป็นพระมหากษัตริย์ มีรัฐธรรมนูญหลายฉบับ แล้วก็ทำมาหลายสิบปี ไม่เคยทำอะไรตามใจชอบ

ถ้าทำตามใจชอบบ้านเมืองล่มจมมานานแล้ว แต่ตอนนี้เขาขอให้ทำตามใจชอบ แล้วถ้าทำตามที่เขาขอ เขาก็จะต้องด่าว่านินทาพระมหากษัตริย์ ว่าทำอะไรตามใจชอบ ซึ่งไม่ใช่กลัว ถ้าต้องทำก็ต้องทำ แต่มันไม่ต้องทำ ผู้พิพาษาศาลฎีกาจะบอกได้ ศาลอื่นๆ ศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครอง ไม่มีข้อที่จะห้ามได้มากกว่าศาลฎีกา มีสิทธิที่จะพูด ที่จะตัดสิน

ฉะนั้น ก็ขอให้ท่านได้พิจารณา เอาไปพิจารณา เอาไปปรึกษากับผู้พิพากษาศาลอื่น ศาลปกครอง ว่าจะทำอะไร แล้วรีบทำ ไม่งั้นบ้านเมืองล่มจม

เมื่อสักครู่ดูทีวี เรือหลายหมื่นตันโดนพายุจมไปสี่พันเมตรในทะเล เขายังต้องดูว่าเรือนั้นจมไปอย่างไร เมืองไทยจะจมลงไปกว่าสี่พันเมตร กู้ไม่ได้ กู้ไม่ขึ้น ฉะนั้นท่านเองก็จะจมลงไป ประชาชนทั่วไปที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ก็จะจมลงไปในมหาสมุทร

เวลานี้เป็นเวลาที่วิกฤตที่สุดในโลก ท่านก็มีหน้าที่จะต้องปฏิบัติ ปรึกษากับผู้มีความรู้ เขาเรียกว่า กู้ชาติ เวลานี้เอะอะอะไรก็กู้ชาติ กู้อะไร เดี๋ยวนี้ชาติไม่ได้จม ฉะนั้นป้องกันไม่ให้จม แล้วจะได้ไม่ต้องกู้ชาติ เพราะฉะนั้นต้องพิจารณาดูดีๆ ว่าจะทำอะไร ถ้าทำได้ปรึกษาหารือกัน จริงๆ แล้วประชาชนทั้งประเทศและประชาชนทั่วโลกจะอนุโมทนา และจะเห็นว่าผู้พิพากาษศาลฎีกายังมีน้ำยา เป็นคนมีความรู้ ตั้งใจที่จะกู้ชาติจริงๆ ถ้าถึงเวลา

ก็ขอขอบใจที่ทุกท่านตั้งใจจะทำหน้าที่ที่ดี บ้านเมืองก็รอดพ้น ไม่ต้องกู้ ขอบใจที่ท่านพยายามปฏิบัติด้วยดี และประชาชนจะขออนุโมทนา ขอบใจแทนประชาชนทุกคนทั้งประเทศที่มีผู้พิพากษาศาลฎีกาที่เข้มแข็ง ขอบใจที่ท่านสามารถปฏิบัติงานได้ดี มีพลานามัยแข็งแรง ต่อสู้เพื่อความดี ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมในประเทศ ขอบใจ "
 

ป.ล. อย่าไปยึดติดนะ ว่าใครเป็นคน อัพโหลด เอาเนื้อหาไว้ก่อน


Edited by Stargate-1, 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:09.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#6 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:04

คุณสุเทพกำลังพูดอยู่ตอนนี้เลยครับ
...จะรอฟังพระบรมราโชวาทในวันพรุ่งนี้...


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#7 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:07

ผมสงสัยว่า ทำไมอนันท์ ปันยารชุนเป็นนายกได้ครับ ในกรณีเดียวกัน ทำในทำนองเดียวกับการแต่งตั้งอนันท์เป็นนายกได้มั้ย

 

ตามความเข้าใจ

 

 

อานันท์ 1. มาจากการที่คณะรัฐประหาร คือ หัวหน้าคณะ รสช. เป็นคนทูลเกล้าฯชื่อขึ้น และลงนามสนองรับพระบรมราชโองการ

 

อานันท์ 2. มาจากการทีั่สุจินดาลาออก และประธานรัฐสภาในขณะนั้น คือ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ เป็นผู้ทูลเกล้าฯชื่อขึ้น และลงนามสนองรับพระบรมราชโองการ 

 

แต่ยุคนี้เงื่อนไขต่างกันเยอะจากอดีต

 

1. สุจินดา ไม่ได้มีเดิมพันเยอะมากเหมือนทักษิณ

 

2. รธน.ในยุคนั้นไม่ได้กำหนดว่านายกฯต้องมาจากการเลือกตั้งหรือเป็น ส.ส.

 

3. ประธานสภาฯในขณะนั้นมิได้เป็นขี้ข้าเฉกเช่นทุกวันนี้

 

 

ปัญหา คือ นายกฯยังไม่ลาออก ทำยังไงให้มันลาออก

 

และใครจะเป็นผู้ทูลเกล้าเสนอชื่อ และลงนามสนองรับพระบรมราชโองการ


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#8 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:17

การตั้งนายกฯ หลัง 14 ต.ค. 16  ทวี แรงขำ รองประธานสภานิติบัญญัติ ในตอนนั้น 

เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการให้ อ.สัญญา ธรรมศักดิ์ เป็นนายกฯ


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#9 kukkuk

kukkuk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 932 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:17

อะไรก็ได้คับ
เพราะสู้ทั้งชีวิตอยู่แล้วกับระบอบทักษิณ..

จะด้วยวิธีใดก็คงต้องยอมละคับ

ไม่งั้นไม่มีทางแน่ๆ

แล้วมาจัดระเบียบประเทศใหม่

แล้วค่อยมาเดินตามแนวทาง ปชต ที่ถูกต้องของเราคับ

ตามนั้นนะ จะ ม.7ม.8 ก้ต้องลุยคับ ไม่งั้นแพ้พวกมันแน่ๆ

กรุงศรีแตกเพราะเราจัดแย้งกันเองคับ

เลยต้องมี พระนเรศวรมานำทัพฟันธง รบจนชนะไงคับ

อดีตเป็นสิ่งที่ต้องศึกษาและเรียนรู้ คับ ด้วยความเคารพ

#10 ขี้ข้าทักษิณ

ขี้ข้าทักษิณ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,507 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:23

จะสู้ ก็ต้องมีความชอบธรรมด้วย ไม่ใช่ลุยแบบไม่มีความชอบธรรม


"ไม่เอานิรโทษกรรมของขี้ข้าทักษิณเพื่อทักษิณที่ขี้ขลาด"


#11 kukkuk

kukkuk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 932 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:29

จะสู้ ก็ต้องมีความชอบธรรมด้วย ไม่ใช่ลุยแบบไม่มีความชอบธรรม


ประเทศที่ผ่านการต่อสู้กับระบอบทรราชที่เข้มแข็งควบคุมระบบประเทศไว้ที้งหมด..ล้วนต้องอาศัยการปฏิวัติประชาชนแทบทั้งสิ้น...
นั่นแหล่คือความชอบธรรม..

อดทนกับความรู้สึกผิดนะคับแล้วรวมพลังกันล้มระบอบทักษิณด้วยกันนะคับ...แล้วค่อยมาเขียนโครงสร้างประเทศไทยร่วมกัน
เพื่อลูกหลานของเราคับ..

#12 ขี้ข้าทักษิณ

ขี้ข้าทักษิณ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,507 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:33

ความชอบธรรมนี่มันต้องทำถูกต้องตามระบบ ระบอบนะคะ ไม่ใช่อ้างประชาชน แล้วบอกชอบธรรมหมด ต้องดูวิธีปฏิบัติด้วย

ส่วนเรื่องล้มระบอบทักษิณนี่เห็นด้วยอยู่แล้ว


"ไม่เอานิรโทษกรรมของขี้ข้าทักษิณเพื่อทักษิณที่ขี้ขลาด"


#13 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:52

*
POPULAR

ไม่เข้าใจนะ....ตั้งแต่ชุมนุมเป็นทางการครั้งแรกเมื่อ 31 ตุลา ก็ถูกปรามาสว่าจุดไม่ติดเดี๋ยวก็เลิก
พอมาราชดำเนิน...ก็ว่าจะรวมกันได้เท่าไหร่กันเชียว...จะอยู่กันได้ซักกี่วัน
พอวันที่ 11 พ.ย. ประกาศยกระดับ...ก็จะมีคนว่า จะยกได้แค่ไหน..อารยะขัดขืน เรื่องเพ้อเจ้อ
ก่อนวันที่ 24 พ.ย. บอกว่าจะมีคนเป็นล้านมาชุมนุม มีมาอีกแระ..คนจะมาเป็นล้านได้ไง เรื่องไร้สาระสามแสนก็เต็มที่แล้ว
หลังวันที่ 24 หลังจากคนมาเป็นล้านกลับบอกว่า.แล้วไง..รัฐบาลยังอยู่..ม็อบผ่านจุด peak ไปแล้ว
D Day วันที่ 30 จนถึงวันที่ 3 ธันวา สู้กันหนัก...รัฐบาลถอย(ผมก็รู้ว่าถอยหลอก)...ก็จะหาว่าคุณสุเทพกำลังจะแพ้อีก

สิ่งเหล่านี้ผมได้รับรู้จากคนที่ไม่เอารัฐบาลนี้ทั้งนั้นแหละ...ก็เลยไม่เข้าใจว่า ตกลงอยากจะชนะหรืออยากจะแพ้กันแน่ ทำไมดูเหมือนคลางแคลงใจกันจัง
ผมเองถ้าผมตัดสินใจออกมาแล้ว...ผมสู้สุดใจ...จะแพ้จะชนะดูกันที่ปลายทาง แพ้ก็ยอมรับชนะก็ยินดี...แต่ไม่มีถอยระหว่างทางแน่นอน
เฮ้อ!

#14 arch_freeman

arch_freeman

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,286 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:01

จะทำให้เกิดภาวะ ที่จะต้องใช้มาตรา 7 ต้องให้ยิ่งลักษณ์ และ ครม ลาออก และ สส รวมถึง สว. ทาส ทั้ง 312 คน ลาออกให้หมด

 

ทำให้ สภา มีองค์ประชุมไม่ครบ ประชุมเลือก นายก ไม่ได้ ดังนั้น ประธานวุฒิสภาคนใหม่ ก็จะต้องกราบบังคมทูล เสนอรายชื่อคนที่จะแต่งตั้งเป็นนายก รักษาการ ตามมาตรา 7

 

แต่ แต่ แต่ แต่

 

ผมคิดว่านางยก มันคงไม่ทำ และ มันจะแก้เกมด้วยการ ยุบสภา แน่นอน แล้วมั่นใจว่ามันจะยุบเร็วๆนี้ เพราะ ยิ่งยุบเร็ว มันยิ่งได้เปรียบ ผมมั่นใจว่า ประมาณวันที่ 11 ธค มันจะยุบสภาแน่นอน!! 

 

แต่ก็ไม่แน่ มันอาจจะเพี้ยนสู้อยู่ในตำแหน่งจนชาติหายนะ ก็ได้

 

อีกปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้ 312 คน รวมถึง นายกไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้คือ ปปช. ดังนั้น บ้านเมืองจะฉิบหายช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาคดีของ ปปช. ด้วย

 

ยังมีอีกหลายแนวทางครับ

 

ถ้า คุณสุเทพ ตั้งวงเสวนากับ นักวิชาการ เช่น ทอป. สภาทนายความ แล้ว อาจจะเชิญอดีตประธานศาลฏีกา และ ศาลปกครองมาหารือ หาแนวทาง โดยที่ยังไม่ต้องมีรัฐบาลซึ่งไม่มีความชอบธรรมเข้าร่วม แล้วได้แนวทางอะไรก็ตาม แนวทางดังกล่าวจะได้รับการยอมรับแน่นอนครับ


ประชาชนต้องใช้นักการเมืองเป็นเครื่องมือ ไม่ใช่ตกเป็นเครื่องมือของนักการเมือง

#15 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:03

ผมเห็นด้วยว่า ตอนนี้ช่วงพัก ลุงสุเทพ ควรรีบหานักวิชาการหลายๆ ค่ายมาระดมสมองเรื่อง สภาประชาชน ให้เป็นรูปร่างชัดเจนขึ้นครับ


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#16 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:08

ขออนุญาตสวนกระแส ผมยอมโดนด่าครับ  :lol:

 

เห็นนักกลยุทธ์เยอะจริงๆพักนี้  แล้วกลยุทธ์ที่แนะนำก็มักไม่ตรงกัน

อีกคนบอกสู้ อีกคนบอกถอย อีกคนบอกสภาประชาชนดีกว่า อีกคนบอกมันไม่เป็นรุปธรรม ไม่รู้เรื่อง

เก้าลอเก้า

 

ผมขอแนะนำบ้างได้ไหม ว่าท่านแนะนำกลยุทธ์กันอยู่แต่ในบอร์ด พวกเราก็อ่านกันเอง วิเคราะห์กันเองอยู่แต่ในนี้เน้อ

มันจะไปถึงเวทีได้ไงครับ  

 

ลองพูดคุยกับฝ่ายกลยุทธ์ของแกนนำโดยตรงเลยดีไหม แล้วเขาตอบมาว่ายังไงค่อยมาตั้งกระทู้ก็ได้ครับ

เราจะได้รู้ท่าทีแกนนำด้วยครับ

 

*ลอกเบอร์จากท่านประตูดาวมาครับ

 

ลองติดต่อ เบอร์นี้ดู   093-861-7712 >> 7720  อย่าถามอีกนะว่าเบอร์ใคร บอกไปหลายครั้งแล้ว

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#17 ไนติงเกล

ไนติงเกล

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 622 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:08

ผมเห็นด้วยว่า ตอนนี้ช่วงพัก ลุงสุเทพ ควรรีบหานักวิชาการหลายๆ ค่ายมาระดมสมองเรื่อง สภาประชาชน ให้เป็นรูปร่างชัดเจนขึ้นครับ

 คิดว่าลุงกำนันคงกำลังทำอยู่แล้วค่ะ แต่เรื่องมาตรา 7 ที่ลุงกำนันพูดถึงเนี่ยเท่าที่ฟังดูเหมือนลุงกำลังเล่าเรื่องในอดีตอยู่นะ...หรือว่าเป็นกลลวงยิ่งลักษณ์ เผยเป็นนัยๆให้ลาออก ครม.ก็เต้นเป็นลิงแล้ว....



#18 ลอยทวนลม

ลอยทวนลม

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 122 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:16

ต้องขอความเป็นธรรมให้ลุงกำนันหน่อย เพราะ "ทำไป แก้ไป" สถานการณ์มันบีบบังคับไม่ได้มีเวลาวางแผนอะไรมากมายหรอก

ค้านนิรโทษ - รัฐบาลเฉย ก็ต้องยกระดับเป็นไล่แหละครับ แปลกตรงไหน

ที่นี้จะไล่ยังไง - ก็ยึกสถานที่ราชการ แล้วดึงมวลชนข้าราชการมาเป็นพวก(ปลดปล่อยจากความหวาดกลัวระบอบทักษิณ)

ไล่แล้วยังไง - สภาประชาชน

สภาประชาชนคืออะไร - เสนอแนวทาง

และ.....

และ.....

 

ต้องหาคำตอบเพื่อดึงมวลชนและทำให้เกิดความมั่นใจ ช่วยกันเสนอแนวทางดีกว่าตั้งกระทู้บั่นทอนกำลังใจ

 

ดูม็อบเสื้อแดง สั่งฆ่าเป็นฆ่า สั่งเผาเป็นเผา เค้าเชื่อแกนนำ แต่ม็อบอารยะ คลางแคลงในแกนนำ ก็แพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้สู้เท่านั้น


ข้อมูลต่างๆ ตอนนี้ จริง 20% ที่เหลือเป็นข้อมูลที่เชื่อถือไม่ได้ อย่าเพิ่งเชื่อในสิ่งที่คุณได้อ่าน


#19 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:18

ไม่เข้าใจนะ....ตั้งแต่ชุมนุมเป็นทางการครั้งแรกเมื่อ 31 ตุลา ก็ถูกปรามาสว่าจุดไม่ติดเดี๋ยวก็เลิก
พอมาราชดำเนิน...ก็ว่าจะรวมกันได้เท่าไหร่กันเชียว...จะอยู่กันได้ซักกี่วัน
พอวันที่ 11 พ.ย. ประกาศยกระดับ...ก็จะมีคนว่า จะยกได้แค่ไหน..อารยะขัดขืน เรื่องเพ้อเจ้อ
ก่อนวันที่ 24 พ.ย. บอกว่าจะมีคนเป็นล้านมาชุมนุม มีมาอีกแระ..คนจะมาเป็นล้านได้ไง เรื่องไร้สาระสามแสนก็เต็มที่แล้ว
หลังวันที่ 24 หลังจากคนมาเป็นล้านกลับบอกว่า.แล้วไง..รัฐบาลยังอยู่..ม็อบผ่านจุด peak ไปแล้ว
D Day วันที่ 30 จนถึงวันที่ 3 ธันวา สู้กันหนัก...รัฐบาลถอย(ผมก็รู้ว่าถอยหลอก)...ก็จะหาว่าคุณสุเทพกำลังจะแพ้อีก

สิ่งเหล่านี้ผมได้รับรู้จากคนที่ไม่เอารัฐบาลนี้ทั้งนั้นแหละ...ก็เลยไม่เข้าใจว่า ตกลงอยากจะชนะหรืออยากจะแพ้กันแน่ ทำไมดูเหมือนคลางแคลงใจกันจัง
ผมเองถ้าผมตัดสินใจออกมาแล้ว...ผมสู้สุดใจ...จะแพ้จะชนะดูกันที่ปลายทาง แพ้ก็ยอมรับชนะก็ยินดี...แต่ไม่มีถอยระหว่างทางแน่นอน
เฮ้อ!

 

เห็นด้วยครับ ณ เวลานี้ผมไม่มีความคลางแคลงใจใดๆ เพราะเป้าหมายคือ ล้างระบอบทักษิณ ที่ควรคิดคือ กดดันให้รับบาลรับปากให้ได้ก่อน

 

ว่าจะเอาอย่างไร ยุบสภา หรือ ลาออก หรือจะทำอย่างไร แต่ตอนนี้รัฐบาลยังไม่ยอมแพ้เลย เราจะคิดไปล่วงหน้าทำไมให้ไกล

 

ส่วนเรื่องถอยนั้น เป็นสิ่งที่ดีด้วยซ้ำ ภาพที่ออกมาว่าหยุดทั้ง 2ฝ่ายเมื่อวาน ประเทศไทยเราได้เต็มๆ รัฐบาลได้แน่ๆ แต่

 

ทาง เรา กปปส.ก็ไม่เสียหาย ดีด้วยซ้ำเพราะใกล้วันมหามงคล ความกดดันย่อมอยู่ที่ฝ่ายเราแต่เมื่อรัฐฯถอย ผมไม่คิดว่าเป็นแผนที่ดีอะไร

 

แต่เป็นทางลงที่ดีเยี่ยมกับเราด้วยซ้ำ   ต่อให้จบศึกครั้งนี้รัฐบาลนี้ยังอยู่ต่อ ผมก็ดีใจเพราะระบอบทักษิณได้ผุกร่อนไปแล้ว 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#20 ตุ๊ ต่องแต่ง

ตุ๊ ต่องแต่ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 731 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:21

*
POPULAR

ส่วนตัวผมๆว่า ใจเย็นๆก่อนดีไหมฮะ

 

ตะกี้ลุงบอกแล้วว่าวันที่6 จะประกาศแผนขั้นสุด

 

ผมว่าพี่บางคนคิดมากกันเกินไป คิดโน่นคิดนี่ทำให้ไม่เชื่อมั่น

ผมบ่องตงอ่านพวกพี่โคตรท้อเลย ขนาดผมยังท้อ

ลุงจะไม่ท้อเหรอฮะ ลุงพนันด้วยชีวิตลุงนะฮะ

ยังไงซะลุงก็ต้องคิดมาแล้ว

 

แล้วพี่มาเขียนลงที่เวปนี้เสื้อแดงมันเอาไปอ่าน

สิ่งที่พี่เขียนมันจะย้อนกลับมาทำร้ายพวกเดียวกันเองนะฮะ

 

เอะอะแพ้่ๆ พูดแบบนี้ตลอด แล้วที่ลากยาวมาได้จนทุกวันนี้ไม่ใช่เพราะลุงกะพวกพี่น้องที่ออกไปช่วยกันเหรอฮะ

 

ทุกครั้งลุงก็โดนคนปรามาสตลอด คนบอกบอกถอยก่อนๆมวลชนหาย

เสียดายมวลชนไม่น่าเลยผิดหวัง บลาๆ เยอะ

 

ทำไมไม่เชื่อมั่นล่ะฮะ เชื่อมั่นดีกว่า ลุงรักในหลวงจริงๆผมเชื่อ

ไม่มีทางที่ลุงจะทำให้ในหลวงไม่สบายพระทัยแน่นอน

 

ผมเชื่อมั่นลุงฮะ 



#21 Chet

Chet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 305 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:24

เด็กๆ สรท นี่อ่อนพรรษากันมากนะครับ มองไม่ออกอีกหรือครับ

 

ถ้าไม่สนับสนุนก็ช่วยอยู่เงียบๆเถอะครับ

 

ขอโทษนะครับเเต่มันเหลืออดจริงๆครับ



#22 sayapon

sayapon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 352 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:24

สรุปว่า..ฮาร์ดคอร์ไม่กลัว กลัวฮาร์ดขอ ขอนู่น ขอนี่ แนะนู่น แนะนี่ ถ้าฮาร์ดคอร์แล้วออกไปชุมนุมเต็มที่ ผมโอเคนะ แต่พวกหน้าแดงแรงไม่มีนี่....ไม่ไหวจะเคลียร์

 

ปอลอ...ไม่ได้หมายถึงเจ้าของกระทู้นะครับ


"Imagination is more important than knowledge"

"จินตนาการสำคัญกว่าความรู้"


#23 ไนติงเกล

ไนติงเกล

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 622 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:28

การต่อสู้ของลุงสุเทพคล้ายกับการต่อสู้ของเบนจามิน แฟลงคลิน เจ้าพ่อสายล่อฟ้าเลย.....ที่หาญกล้าต่อสู้กับคริสตจักรในเรื่องความเชื่อของประชาชนในเรื่องความงมงายต่อสิ่งที่เหนือธรรมชาติ และทำให้มันเป็นวิทยาศาสตร์ขึ้นมา....

 

พอพูดถึงเบนจามิน แฟลงคลินแล้วยังนึกถึงเป็นผู้ร่างคำประกาศอิสรภาพให้อเมริกาและเป็นกรรมการร่างรัฐธรรมนูญแห่งชาติอเมริกาที่ไม่เคยถูกแก้ไขเลย

 

http://freedom-thing...-post_8178.html

 

มีิอนุสาวรีย์เบนจามิน แฟลงคลินที่ indepenent hall เป็นผู้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนีย เป็นผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย

 

ฝันๆๆๆ อยากให้ลุงสุเทพเป็นอย่างนั้นจริงๆ

 

คำประกาศอิสรภาพอเมริกัน : เนื้อความ
 
(วันที่ 4 กรกฎาคม ค.ศ.1776)
 
          เมื่อใดวิถีแห่งเหตุการณ์ของมนุษย์ได้บังเกิดความจำเป็นที่ประชาชน พวกหนึ่ง จะต้องทำลายข้อผูกพันทางการเมือง ซึ่งตนมีอยู่กับประชาชนพวกอื่นให้หมดไป และจะจัดตั้งแหล่งที่อันเป็นเอกเทศและเท่าเทียมกันขึ้นใหม่ในหมู่อำนาจบนพื้นพิภพนี้ ตามที่กฎแห่งธรรมชาติและพระเจ้าแห่งธรรมชาติได้ทรงกำหนดให้ไว้ เมื่อนั้นความเคารพที่พึงมีต่อความเห็นของมวลมนุษย์เรียกร้องว่าพวกเขาจะ ต้องแถลงถึงสาเหตุที่บังคับให้ต้องก้าวไปสู่การแบ่งแยกดังกล่าวนั้น
 
เราถือว่าความจริงต่อไปนี้เป็นสิ่งที่ประจักษ์แจ้งอยู่ในตัวเอง นั่นคือมนุษย์ทุกคนถูกสร้างขึ้นมาอย่างเท่าเทียมกัน และพระเจ้าผู้สร้างได้มอบสิทธิบางประการที่จะเพิกถอนมิได้ไว้ให้แก่มนุษย์ ในบรรดาสิทธิเหล่านั้น ได้แก่ ชีวิต เสรีภาพ และการเสาะแสวงหาความสุข
 
เพื่อที่จะคุ้มครองสิทธิเหล่านั้นให้มั่นคง รัฐบาลจึงถูกสถาปนาขึ้นในหมู่มวลมนุษย์ โดยได้อำนาจที่ยุติธรรม อันเนื่องมาจากความยินยอมของผู้ที่อยู่ใต้การปกครอง 
 
เมื่อใดก็ตามที่รูปแบบของรัฐบาลใดเป็นสิ่งที่ทำลายเป้าหมายเหล่านี้ เมื่อนั้นย่อมเป็นสิทธิของประชาชนที่จะเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกรัฐบาลแบบนั้นเสีย และสถาปนารัฐบาลขึ้นใหม่ โดยให้มีรากฐานอยู่บนหลักการดังกล่าว และโดยการกำหนดอำนาจของรัฐบาลนั้น ให้เป็นไปในแบบที่พวกเขาเห็นว่าน่าจะมีผลต่อความปลอดภัยและความผาสุกของพวกเขามากที่สุด 
 
แน่นอนว่าความสุขุมรอบคอบ ย่อมจะกำหนดว่ารัฐบาลที่จะได้จัดตั้งมาช้านานแล้ว ไม่ควรที่จะต้องเปลี่ยนแปลงไปด้วยเหตุเพียงเล็กน้อยและชั่วแล่น และโดยเหตุนี้เอง ประสบการณ์ทั้งปวงก็ได้แสดงให้เห็นว่ามนุษยชาติมีแนวโน้มที่จะยอมอดทน หากความชั่วร้ายนั้นพอทนได้ ยิ่งกว่าที่จะแก้ไขให้แก่ตนเองโดยการทำลายล้างแบบอย่างที่ตนเคยชินอยู่ 
 
แต่เมื่อการใช้อำนาจไปในทางที่ผิดและการช่วงชิงอำนาจมีอยู่อย่างยาวนาน โดยมุ่งหมายต่อวัตถุประสงค์เดิมอย่างไม่เสื่อมคลาย จนชี้ให้เห็นว่ามีแผนการที่จะกดพวกเขาลงภายใต้การปกครองโดยเด็ดขาดของคนๆ เดียวแล้ว ย่อมเป็นสิทธิ ย่อมเป็นหน้าที่ของพวกเขา ที่จะล้มล้างรัฐบาลเช่นนั้น และจัดหาเครื่องป้องกันใหม่สำหรับความมั่นคงในอนาคตของพวกเขา  


#24 -3-

-3-

    ตัวละครลับ

  • Moderators
  • 8,707 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:29

จะทำการใหญ่ ใจต้องนิ่งครับ


"I want you to form a contract with me and become magical girls!" - kyubey
 
/人 ‿‿ ◕人\

#25 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:30

ไม่เข้าใจนะ....ตั้งแต่ชุมนุมเป็นทางการครั้งแรกเมื่อ 31 ตุลา ก็ถูกปรามาสว่าจุดไม่ติดเดี๋ยวก็เลิก
พอมาราชดำเนิน...ก็ว่าจะรวมกันได้เท่าไหร่กันเชียว...จะอยู่กันได้ซักกี่วัน
พอวันที่ 11 พ.ย. ประกาศยกระดับ...ก็จะมีคนว่า จะยกได้แค่ไหน..อารยะขัดขืน เรื่องเพ้อเจ้อ
ก่อนวันที่ 24 พ.ย. บอกว่าจะมีคนเป็นล้านมาชุมนุม มีมาอีกแระ..คนจะมาเป็นล้านได้ไง เรื่องไร้สาระสามแสนก็เต็มที่แล้ว
หลังวันที่ 24 หลังจากคนมาเป็นล้านกลับบอกว่า.แล้วไง..รัฐบาลยังอยู่..ม็อบผ่านจุด peak ไปแล้ว
D Day วันที่ 30 จนถึงวันที่ 3 ธันวา สู้กันหนัก...รัฐบาลถอย(ผมก็รู้ว่าถอยหลอก)...ก็จะหาว่าคุณสุเทพกำลังจะแพ้อีก
สิ่งเหล่านี้ผมได้รับรู้จากคนที่ไม่เอารัฐบาลนี้ทั้งนั้นแหละ...ก็เลยไม่เข้าใจว่า ตกลงอยากจะชนะหรืออยากจะแพ้กันแน่ ทำไมดูเหมือนคลางแคลงใจกันจัง
ผมเองถ้าผมตัดสินใจออกมาแล้ว...ผมสู้สุดใจ...จะแพ้จะชนะดูกันที่ปลายทาง แพ้ก็ยอมรับชนะก็ยินดี...แต่ไม่มีถอยระหว่างทางแน่นอน
เฮ้อ!

 
เห็นด้วยครับ ณ เวลานี้ผมไม่มีความคลางแคลงใจใดๆ เพราะเป้าหมายคือ ล้างระบอบทักษิณ ที่ควรคิดคือ กดดันให้รับบาลรับปากให้ได้ก่อน
 
ว่าจะเอาอย่างไร ยุบสภา หรือ ลาออก หรือจะทำอย่างไร แต่ตอนนี้รัฐบาลยังไม่ยอมแพ้เลย เราจะคิดไปล่วงหน้าทำไมให้ไกล
 
ส่วนเรื่องถอยนั้น เป็นสิ่งที่ดีด้วยซ้ำ ภาพที่ออกมาว่าหยุดทั้ง 2ฝ่ายเมื่อวาน ประเทศไทยเราได้เต็มๆ รัฐบาลได้แน่ๆ แต่
 
ทาง เรา กปปส.ก็ไม่เสียหาย ดีด้วยซ้ำเพราะใกล้วันมหามงคล ความกดดันย่อมอยู่ที่ฝ่ายเราแต่เมื่อรัฐฯถอย ผมไม่คิดว่าเป็นแผนที่ดีอะไร
 
แต่เป็นทางลงที่ดีเยี่ยมกับเราด้วยซ้ำ   ต่อให้จบศึกครั้งนี้รัฐบาลนี้ยังอยู่ต่อ ผมก็ดีใจเพราะระบอบทักษิณได้ผุกร่อนไปแล้ว

ง่ายๆ...การชุมนุมครั้งนี้สร้างข่าวระดับโลกได้หลายครั้งแล้ว.....ยุทธศาสตร์โลกล้อมประเทศของมัน...พังแล้วนะครับ แต่ว่าการชนะลักษณะนี้มันเรื่องไกลตัวไปหน่อย..บางทีเราเลยมองไม่ค่อยเห็น

#26 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:33

ก็ไม่ได้คลางใจอะไร แค่เป็นห่วง

ถ้าไม่แคร์จะสนหร๋า?

:mellow:


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#27 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:37

 

 

ไม่เข้าใจนะ....ตั้งแต่ชุมนุมเป็นทางการครั้งแรกเมื่อ 31 ตุลา ก็ถูกปรามาสว่าจุดไม่ติดเดี๋ยวก็เลิก
พอมาราชดำเนิน...ก็ว่าจะรวมกันได้เท่าไหร่กันเชียว...จะอยู่กันได้ซักกี่วัน
พอวันที่ 11 พ.ย. ประกาศยกระดับ...ก็จะมีคนว่า จะยกได้แค่ไหน..อารยะขัดขืน เรื่องเพ้อเจ้อ
ก่อนวันที่ 24 พ.ย. บอกว่าจะมีคนเป็นล้านมาชุมนุม มีมาอีกแระ..คนจะมาเป็นล้านได้ไง เรื่องไร้สาระสามแสนก็เต็มที่แล้ว
หลังวันที่ 24 หลังจากคนมาเป็นล้านกลับบอกว่า.แล้วไง..รัฐบาลยังอยู่..ม็อบผ่านจุด peak ไปแล้ว
D Day วันที่ 30 จนถึงวันที่ 3 ธันวา สู้กันหนัก...รัฐบาลถอย(ผมก็รู้ว่าถอยหลอก)...ก็จะหาว่าคุณสุเทพกำลังจะแพ้อีก
สิ่งเหล่านี้ผมได้รับรู้จากคนที่ไม่เอารัฐบาลนี้ทั้งนั้นแหละ...ก็เลยไม่เข้าใจว่า ตกลงอยากจะชนะหรืออยากจะแพ้กันแน่ ทำไมดูเหมือนคลางแคลงใจกันจัง
ผมเองถ้าผมตัดสินใจออกมาแล้ว...ผมสู้สุดใจ...จะแพ้จะชนะดูกันที่ปลายทาง แพ้ก็ยอมรับชนะก็ยินดี...แต่ไม่มีถอยระหว่างทางแน่นอน
เฮ้อ!

 
เห็นด้วยครับ ณ เวลานี้ผมไม่มีความคลางแคลงใจใดๆ เพราะเป้าหมายคือ ล้างระบอบทักษิณ ที่ควรคิดคือ กดดันให้รับบาลรับปากให้ได้ก่อน
 
ว่าจะเอาอย่างไร ยุบสภา หรือ ลาออก หรือจะทำอย่างไร แต่ตอนนี้รัฐบาลยังไม่ยอมแพ้เลย เราจะคิดไปล่วงหน้าทำไมให้ไกล
 
ส่วนเรื่องถอยนั้น เป็นสิ่งที่ดีด้วยซ้ำ ภาพที่ออกมาว่าหยุดทั้ง 2ฝ่ายเมื่อวาน ประเทศไทยเราได้เต็มๆ รัฐบาลได้แน่ๆ แต่
 
ทาง เรา กปปส.ก็ไม่เสียหาย ดีด้วยซ้ำเพราะใกล้วันมหามงคล ความกดดันย่อมอยู่ที่ฝ่ายเราแต่เมื่อรัฐฯถอย ผมไม่คิดว่าเป็นแผนที่ดีอะไร
 
แต่เป็นทางลงที่ดีเยี่ยมกับเราด้วยซ้ำ   ต่อให้จบศึกครั้งนี้รัฐบาลนี้ยังอยู่ต่อ ผมก็ดีใจเพราะระบอบทักษิณได้ผุกร่อนไปแล้ว

ง่ายๆ...การชุมนุมครั้งนี้สร้างข่าวระดับโลกได้หลายครั้งแล้ว.....ยุทธศาสตร์โลกล้อมประเทศของมัน...พังแล้วนะครับ แต่ว่าการชนะลักษณะนี้มันเรื่องไกลตัวไปหน่อย..บางทีเราเลยมองไม่ค่อยเห็น

 

 

เรื่อง ตปท.นี่เมื่อคืนดูข่าว ออกมาลักษณะเดียวกันครับว่า การชุมนุมจบลงอย่างคาดไม่ถึง ซึ่งภาพวันนี้ ที่ผู้ชุมนุมร่วมกันทำความสะอาดเตรียมงาน

 

และพรุ่งนี้ มวลมหาประชาชนร่วมกันถวายพระพรอย่างมากมาย จะเป็นภาพที่เผยแพร่ไปยิ่งใหญ่มากครับ 

 

เรื่องการต่อสู้คงไม่จบในเร็ววัน แต่ภาคปชช.ได้ตื่นตัวอย่างมากมายแล้วครับ ผมรู้แค่ว่า การเปลี่ยนแปลงค่อยๆเกิดขึ้นแล้วอย่างที่เราไม่รู้ตัว  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#28 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:41

คิดไม่ออกจริงๆ ว่าแกจะทำอะไรต่อ

 

แต่เห็นด้วยที่ต้องทำให้ระบบราชการมัน shut down สักหน่อยเผื่อจะได้สะดุ้งสะเทือน

 

อีกเรื่องคือ ดึงพรบ.กู้ 2.2 ล้านบาทเอาไว้ให้นานๆ

เพราะมีข่าวลือว่า ครบงวดจ่ายค่าบ่อน้ำมัน ถ้ามันไม่มีจ่าย ก็จะได้ไม้ตาย ข่าวลือ ครับ ข่าวลือ


ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#29 chataree

chataree

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 48 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:50

ความเข้าใจแบบชาวบ้านอย่างผมนะครับ ม.7คงหมายถึงให้ตัวแทนประชาชนส่งชื่อและตัวบุคลไปให้ในหลวงทรงเซ็นรับรองแค่นั้น ไม่ใช่ให้ในหลวงตั้งใครก็ได้ขึ้นมาเป็นนายกครับ

#30 Gohell

Gohell

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,027 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:51

ถ้าเราเล่นแต่ในระบบ แล้วอีกฝ่ายเล่นนอกระบบได้ เราก็แพ้ตลอด อีก 100 ปีก็แพ้

 

เราผิดเราติดคุก...มันผิด มันออกกฏหมายล้างผิด

 

เราสู้ด้วยมือเปล่า แต่มันใช้ปืน ใช้ระเบิดได้

 

เป็นคนดีเป็นยากนะครับ...



#31 Tikki

Tikki

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 32 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:02

เท่าที่ผมดูมาไม่รู้คิดไปคนเดียวไหม ผมรู้สึกว่ากำนัน ยังไม่ได้เผยไพ่ตายนะครับ วันที่ 6 อาจมีลุ้น (หรือร่วงเพราะไม่มี)



#32 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:06

276822_335094543231742_1988197540_q.jpg

ข้อเสนอเฉพาะกิจวาาด้วยขั้นตอนการคืนอำนาจประชาชน

1. รัฐบาลขาดความชอบธรรมทั้งทางกฎหมายและทางการเมือง

2. มวลมหาประชาชนใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 69 และ มาตรา 3 เพื่อพิทักษ์รัฐธรรมนูญและทวงอำนาจอธิปไตยกลับคืนมา

3.การเปิดประตูแห่งโอกาส
3.1 รัฐบาลและส.ส.พรรครัฐบาลลาออกทั้งหมด จากนั้น ส.ส. พรรคฝ่ายค้านทั้งหมดก็ลาออกตาม และสว.ที่ฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญก็ลาออกตาม
ในรัฐสภาก็จะเหลือเพียง สว.ส่วนหนึ่งซึ่งมีประมาณ 90 กว่าคนที่ยังปฏิบัติหน้าที่ได้อยู่ ซึ่งทำให้เกิดสูญญากาศอำนาจในฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ
หรือ
3.2 รัฐบาลยุบสภา และจากนั้นก็ลาออก รวมทั้ง สว.ที่ฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญก็ลาออกตาม ซึ่งจะนำไปสู่ภาวะสูญญากาศเช่นเดียวกันกับข้อ 3.1

4. การสถาปนาอำนาจชั่วคราว
ภาคประชาชน ซึ่งประกอบด้วย กปปส. และตัวแทนกลุ่มต่างๆร่วมกับ สว.ที่เหลืออยู่ปรึกษาหารือ เพื่อเสนอชื่อนายกชั่วคราว โดยอาศัยรัฐธรรมนูญมาตรา 7 และยกเว้นการใช้รัฐธรรมนูญมาตราอื่นๆที่เกี่ยวข้องที่ระบุว่า นายกต้องมาจาก ส.ส. และ ประธานรัฐสภาเป็นผู้สนองพระบรมราชโองการ รวมทั้งหมวดว่าด้วย สมาชิกสภาผู้แทน กกต. และมาตราอื่นๆที่เกี่ยวข้องและจำเป็นต่อการเปิดทางในการปฏิรูปด้วยเอาไว้ก่อน
ผู้ที่ได้รับการเสนอเป็นนายกจะต้องได้รับการยอมรับจากสังคม และประธานวุฒิสภาที่เลือกกันใหม่เป็นผู้รับสนองราชโองการ

5. จากนั้นแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติมในหมวดบทเฉพาะกาล จัดตั้งสภาประชาชน ให้ทำหน้าที่เสมือนสภาผู้แทนราษฎร

6 ฝ่ายบริหารและสภาประชาชนตลอดจนวุฒิสภาที่เหลืออยู่ เริ่มกระบวนการปฏิรูปโดยใช้เวลาประมาณสองปี โดยการแก้กฎหมายให้การทุจริตไม่มีอายุความ แก้โครงสร้างตำรวจ รวมทั้งแก้รัฐธรรมนูญหลายมาตราที่จำเป็นต่อการปฏิรูป เช่นว่าด้วยที่มาของส.ส.และ สว. ว่าด้วยพรรคการเมือง เพื่อให้หลุดพ้นจากการครอบงำของนายทุนเจ้าของพรรค เป็นต้น

7 การดำเนินงานนี้ใช้เวลา 2-3 ปี จากนั้นให้ใช้รัฐธรรมนูญที่ปรับปรุงใหม่
ดูเพิ่มเติม

Edited by Stargate-1, 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:18.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#33 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:11

เหอะ เหอะ  มาตรา 7 มันทำได้ครับ แต่เงื่อนไขมันเยอะและยากที่จะทำ เพราะมันต้อง

เกิดสุญญากาศขึ้นโดยไม่คาดคิด เช่นกรณีเหตุการณ์ 14 ตค 16

 

กรณีที่เป็นอยู่ปัจจุบันนี้มันเป็นการขัดแย้งทางความคิด คือผู้ชุมนุมเห็นว่ารัฐบาลหมดความ

ชอบธรรมไปแล้วเพราะทำตัวอยู่นอกกฎหมายที่ประกาศไม่ยอมรับคำวินัจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

ซึ่งตรงนี้เป็นไพ่ใบสำคัญที่ลุงเทือก ถืออยู่ โดยฝ่ายรัฐบาลเองก็ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกันถึงกับ

หุบปากเงียบกันไประยะหนึ่ง

 

แต่ประเด็นมันมาเปลี่ยนเป็นปฏิรูปประเทศโดยตั้งสภาประชาชนขึ้นมา รัฐบาลที่เคยหุบปากเงียบก็เลย

เริ่มออกมาส่งเสียง โดยเริ่มที่นางยิ่งลักษณ์ออกมาบอกประชาชนทางทีวีว่า สุเทพขอให้ทำในเรื่องที่

มันไม่มีอยู่ในรัฐธรรมนูญ แล้วมันก็โต้กันไปโต้กันมาจนถึง มาตรา 7 นี่แหละ

 

เพราะฉะนั้น ถ้ารัฐบาลและสภาไม่เอาด้วย มาตรานี้ก็พับเก็บใส่กระเป๋าไปเลยครับ ทำยังไงก็ไม่เวิร์ค

 

ปฏิรูปประเทศ มันไม่ใช่เรื่องที่จะเอามาพูดบนเวทีผู้ชุมนุม หรือมาถกเถียงกันในบอร์ดได้ เพราะที่พูดบน

เวที หรือถกเถียงกันในบอร์ด มันเป็นเพียงปัญหาที่เรามองเห็นเท่านั้น เช่นปัญหาตำรวจรีดไถ ตำรวจขี้ข้า

หรือ น้ำมันแพง อาหารแพง เด็กจบ ป 4 อ่านหนังสือไม่ออก ทวงคืน ปตท เรื่องเหล่านี้มันเป็นเพียงประเด็น

ปัญหา อาจจะเป็น 1 ใน 10 หรือ 1 ใน 100 ของปัญหาที่มีอยู่ก็ได้ แต่การปฏิรูปมันใหญ่กว่านี้มาก เพราะมัน

ต้องรวบรวมประเด็นปัญหาทั้งหมดแล้วไปมองในเชิงโครงสร้าง ด้วยว่าจะแก้ไขอย่างไร ไม่ใช่วันเดียวจบ อาจ

เป็นเดือน เป็นปี เป็นหลายปี

 

บนเวที ยกตัวอย่างได้ครับ ความเลว ความชั่วร้ายทั้งหลายของประเทศที่เป็นอยู่ เพื่อโน้มน้าวให้คนในประเทศ

เห็นด้วยว่า ประเทศเรามันต้องถึงคราวปฏิรูปแล้ว เอาความเห็นร่วมของคนในประเทศตรงนี้ให้ได้ก่อน ส่วนจะ

ปฏิรูปกันอย่างไร รอให้ได้อำนาจรัฐมาอยู่ในมือแล้วค่อยว่ากัน  เอาอำนาจรัฐมาก่อน

 

สภาประชาชน อันนี้ก็เหมือนกัน แต่ดูจะเพ้อเจ้อกว่าเรื่องการปฏิรูปประเทศ ไม่รู้จะรีบเสนอออกมาเพื่ออะไร รอ

ให้ได้อำนาจรัฐมาก่อนค่อยคิดค่อยทำก็ได้ เพราะพูดออกมาตอนนี้มีใครเขายอมรับกันบ้าง มีแต่ความคลางแคลง

สงสัย

 

ทั้งสองเรื่องนี้ ประเด็นหลักมันอยู่ที่ว่า จะสามารถได้อำนาจรัฐมาอยู่ในมือได้หรือไม่ ถ้าได้อำนาจรัฐมาอยู่ในมือแล้ว

จะทำบ้าอะไรมันได้ทั้งนั้นแหละ เพราะฉะนั้นปัญหาขณะนี้ก็คือ จะได้อำนาจรัฐมาด้วยวิธีใด เพราะเท่าที่ดูอยู่ในขณะนี้

มันเป็นลักษณะรัฐบาลต้องร่วมมือด้วย ถึงจะทำได้ ต่างฝ่ายต่างกดดันกัน โดยลุงเทือกมีมวลชน และความผิดของรัฐบาล

เป็นทุน รัฐบาลมีอำนาจรัฐและตำรวจกับทหารบางกลุ่มหนุนหลัง

 

มันจะจบอย่างไร ไม่มีใครรู้ แต่ที่ รู้ ๆ ก็คือ พรุ่งนี้ต้องออกไปร่วมถวายพระพรกันให้มือฟ้ามัวดิน ก็จะเป็นแต้มต่อได้อีกครับ



#34 Pasitnat

Pasitnat

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 594 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:30

ชัยชนะของประชาชนตอนนี้ขึ้นอยู่กับคุณสุเทพก็จริงแต่ผมคิดว่าขึ้นอยู่กับรัฐบาลมากกว่า

 

ผมว่าถ้ารัฐบาลไม่ยอมแพ้ เล่นตุกติก รับรองรัฐบาลแพ้แน่ครับ เพราะหลายล้านคนรอออกมาอยู่


ผมเกลียดนักการเมืองเลวๆ นายทุนเลวๆ มาเฟียและคนทำตัวกักขฬะครับ

#35 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:36

จะทำการใหญ่ ใจต้องนิ่งครับ

 

ตามนั้น :wub:


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#36 odyssey

odyssey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,085 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:39

ม.7 ตอนปี49 ที่ไม่มีแล้วเป็นไงครับ สุดท้ายก็รัฐประหาร หนักกว่าอีก

เราไล่ระบอบทักษิณ ไม่ได้ไล่รัฐบาล

#37 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:41

ก็ไม่ได้คลางใจอะไร แค่เป็นห่วง
ถ้าไม่แคร์จะสนหร๋า?
:mellow:


ขอโทษครับ...บางทีผมก็ลุ้นมากไปหน่อย..
^ ^

#38 Chet

Chet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 305 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:08

การเป็นผู้ตามที่ดียากพอกับการเป็นผู้นําที่ดี เเต่ผู้นําทีดีไม่จําเป็นที่ต้องเเจ้งทุกยุทธศาสตร์เเก่ลูกน้อง เเต่ต้องเดินตามเเผน

 

สมมุติว่าผมเป็นผู้กอง กําลังจะยกพลข้ามด่านสุดท้ายเข้ายึดภูมะเขือ  ในขณะที่ผมบอกตําเเหน่งการรุกคืบ ลูกน้อง hopeless สองคนเเย้งเเละไม่เห็นด้วย

 

ผมเลือกที่จะยิงทิ้งสองคนนี้ทิ้ง เพราะพวกนี้อันตรายกว่าคู่ต่อสู้



#39 น้านิ่ม

น้านิ่ม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 525 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:38

ไม่เข้าใจนะ....ตั้งแต่ชุมนุมเป็นทางการครั้งแรกเมื่อ 31 ตุลา ก็ถูกปรามาสว่าจุดไม่ติดเดี๋ยวก็เลิก
พอมาราชดำเนิน...ก็ว่าจะรวมกันได้เท่าไหร่กันเชียว...จะอยู่กันได้ซักกี่วัน
พอวันที่ 11 พ.ย. ประกาศยกระดับ...ก็จะมีคนว่า จะยกได้แค่ไหน..อารยะขัดขืน เรื่องเพ้อเจ้อ
ก่อนวันที่ 24 พ.ย. บอกว่าจะมีคนเป็นล้านมาชุมนุม มีมาอีกแระ..คนจะมาเป็นล้านได้ไง เรื่องไร้สาระสามแสนก็เต็มที่แล้ว
หลังวันที่ 24 หลังจากคนมาเป็นล้านกลับบอกว่า.แล้วไง..รัฐบาลยังอยู่..ม็อบผ่านจุด peak ไปแล้ว
D Day วันที่ 30 จนถึงวันที่ 3 ธันวา สู้กันหนัก...รัฐบาลถอย(ผมก็รู้ว่าถอยหลอก)...ก็จะหาว่าคุณสุเทพกำลังจะแพ้อีก
สิ่งเหล่านี้ผมได้รับรู้จากคนที่ไม่เอารัฐบาลนี้ทั้งนั้นแหละ...ก็เลยไม่เข้าใจว่า ตกลงอยากจะชนะหรืออยากจะแพ้กันแน่ ทำไมดูเหมือนคลางแคลงใจกันจัง
ผมเองถ้าผมตัดสินใจออกมาแล้ว...ผมสู้สุดใจ...จะแพ้จะชนะดูกันที่ปลายทาง แพ้ก็ยอมรับชนะก็ยินดี...แต่ไม่มีถอยระหว่างทางแน่นอน
เฮ้อ!



เท่สุดๆๆ

#40 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:45

ไม่เข้าใจนะ....ตั้งแต่ชุมนุมเป็นทางการครั้งแรกเมื่อ 31 ตุลา ก็ถูกปรามาสว่าจุดไม่ติดเดี๋ยวก็เลิก
พอมาราชดำเนิน...ก็ว่าจะรวมกันได้เท่าไหร่กันเชียว...จะอยู่กันได้ซักกี่วัน
พอวันที่ 11 พ.ย. ประกาศยกระดับ...ก็จะมีคนว่า จะยกได้แค่ไหน..อารยะขัดขืน เรื่องเพ้อเจ้อ
ก่อนวันที่ 24 พ.ย. บอกว่าจะมีคนเป็นล้านมาชุมนุม มีมาอีกแระ..คนจะมาเป็นล้านได้ไง เรื่องไร้สาระสามแสนก็เต็มที่แล้ว
หลังวันที่ 24 หลังจากคนมาเป็นล้านกลับบอกว่า.แล้วไง..รัฐบาลยังอยู่..ม็อบผ่านจุด peak ไปแล้ว
D Day วันที่ 30 จนถึงวันที่ 3 ธันวา สู้กันหนัก...รัฐบาลถอย(ผมก็รู้ว่าถอยหลอก)...ก็จะหาว่าคุณสุเทพกำลังจะแพ้อีก
สิ่งเหล่านี้ผมได้รับรู้จากคนที่ไม่เอารัฐบาลนี้ทั้งนั้นแหละ...ก็เลยไม่เข้าใจว่า ตกลงอยากจะชนะหรืออยากจะแพ้กันแน่ ทำไมดูเหมือนคลางแคลงใจกันจัง
ผมเองถ้าผมตัดสินใจออกมาแล้ว...ผมสู้สุดใจ...จะแพ้จะชนะดูกันที่ปลายทาง แพ้ก็ยอมรับชนะก็ยินดี...แต่ไม่มีถอยระหว่างทางแน่นอน
เฮ้อ!


เท่สุดๆๆ

ดูเหมือนฮีโรยังไงไม่รุ....แม๊น..แมน 55
  • aya likes this

#41 test

test

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 216 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:45

หา ส.ส. ที่ทุกฝ่ายพอจะยอมรับกันได้
มาเป็นนายกรัฐมนตรี ก่อนดีไหม แล้วค่อยดำเนินการเรื่องอื่นๆ ต่อไป
เช่น ดร.ปุรชัย พอได้ไหม??

#42 น้านิ่ม

น้านิ่ม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 525 posts

ตอบ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:54

ไม่เข้าใจนะ....ตั้งแต่ชุมนุมเป็นทางการครั้งแรกเมื่อ 31 ตุลา ก็ถูกปรามาสว่าจุดไม่ติดเดี๋ยวก็เลิก
พอมาราชดำเนิน...ก็ว่าจะรวมกันได้เท่าไหร่กันเชียว...จะอยู่กันได้ซักกี่วัน
พอวันที่ 11 พ.ย. ประกาศยกระดับ...ก็จะมีคนว่า จะยกได้แค่ไหน..อารยะขัดขืน เรื่องเพ้อเจ้อ
ก่อนวันที่ 24 พ.ย. บอกว่าจะมีคนเป็นล้านมาชุมนุม มีมาอีกแระ..คนจะมาเป็นล้านได้ไง เรื่องไร้สาระสามแสนก็เต็มที่แล้ว
หลังวันที่ 24 หลังจากคนมาเป็นล้านกลับบอกว่า.แล้วไง..รัฐบาลยังอยู่..ม็อบผ่านจุด peak ไปแล้ว
D Day วันที่ 30 จนถึงวันที่ 3 ธันวา สู้กันหนัก...รัฐบาลถอย(ผมก็รู้ว่าถอยหลอก)...ก็จะหาว่าคุณสุเทพกำลังจะแพ้อีก
สิ่งเหล่านี้ผมได้รับรู้จากคนที่ไม่เอารัฐบาลนี้ทั้งนั้นแหละ...ก็เลยไม่เข้าใจว่า ตกลงอยากจะชนะหรืออยากจะแพ้กันแน่ ทำไมดูเหมือนคลางแคลงใจกันจัง
ผมเองถ้าผมตัดสินใจออกมาแล้ว...ผมสู้สุดใจ...จะแพ้จะชนะดูกันที่ปลายทาง แพ้ก็ยอมรับชนะก็ยินดี...แต่ไม่มีถอยระหว่างทางแน่นอน
เฮ้อ!


เท่สุดๆๆ

ดูเหมือนฮีโรยังไงไม่รุ....แม๊น..แมน 55


--"

#43 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 00:00

ไปศูนย์ราชการมาสามวัน มวลชนหายไปเยอะโดยเฉพาะคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว

วันจันทร์รถจอดบนถนนแจ้งวัฒนะสองเลน ผู้ชุมนุมเกือบเต็มสนาม

วันอังคารยังมีรถยนต์จอดอยู่บนถนน ผู้ชุมนุมประมาณครึ่งสนาม

วันนี้ผมกลับออกมาจากที่ชุมนุมสามทุ่ม ไม่มีรถยนต์จอดบนถนนแจ้งวัฒนะเลยสักคันเดียว

การจราจรโล่ง ผู้ชุมน้อยกว่าครึ่งสนามไปนิดหนึ่ง ออๆ กันอยู่หน้าเวที

 

อาจจะเป็นเพราะใกล้วันเฉลิม หรือผู้ชุมนุมบางส่วนย้ายไปราชดำเนิน หรืออาจจะกลับไปพักผ่อนเอาเรี่ยวเอาแรง

ก็ไม่อาจทราบได้


We love fender.

#44 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 00:01

มันไม่ใช่อยู่ๆ มาขอใช้ ม. 7 นี่นา มันมาจากการยึดม.3 ก่อน รายละเอียดก็ยังไม่ออกมา รอดูวามชัดเจนดีกว่า



#45 ไนติงเกล

ไนติงเกล

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 622 posts

ตอบ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 00:09

หลังวันที่ 6 อาจมีอะไร surprise ได้ เพราะยังมีไพ่อีกหลายใบที่ยังไม่ได้เปิด รัฐเพียงโยนไพ่ทิ้งมาใบนึง ผู้ชุมนุมก็เก็บมาใส่มือ รัฐบาลก็ยังไม่รู้ว่าไพ่ที่ผชน เก็บมามันเข้าคู่หรือเปล่า

ยังมีฝั่งทหารเป็นตัวบีบอยู่กลายๆ รัฐบาลช่วงนี้คงไม่กล้าทำอะไรๆที่ทุเรศๆในช่วงนี้ อย่างเช่นออก กม.นิรโทษกรรม แถมยังมีไพ่ ปปช อีก อื้อ ไพ่ยังไม่ได้เปิดหน้าอีกตั้งหลายใบ เกมส์นี้ซับซ้อนกว่าที่คิดไว้แยะ เพราะมีการซ่อนไพ่ อมไพ่ไว้อีกต่างหาก

#46 hollowerper

hollowerper

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 5 posts

ตอบ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 00:15

ผู้ชายคนหนึ่ง...
ทำงานรับใข้บ้านเมืองอย่างไม่มีวันหยุด มากว่า 30 ปี

แล้ววันหนึ่ง...
ขายทรัพย์สินที่มี
เบิกเงินจนหมดบัญชี
ทิ้งอาชีพที่เขารักมาก
ทิ้งพรรคที่เขารักมากกว่า
ยอมเป็นผู้ต้องหาคดีกบฎ
ยอมเสี่ยงโดนประหารชีวิต
ลุกขึ้นมานำมวลมหาประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ
ปลุกจิตวิญาณที่รักชาติรักแผ่นดินของคนไทย ให้ตื่นขึ้น

ผมภูมิใจที่ได้เรียกผู้ชายคนนี้ว่า "พ่อ" ครับ



#47 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 00:19

จะทำให้เกิดภาวะ ที่จะต้องใช้มาตรา 7 ต้องให้ยิ่งลักษณ์ และ ครม ลาออก และ สส รวมถึง สว. ทาส ทั้ง 312 คน ลาออกให้หมด

 

ทำให้ สภา มีองค์ประชุมไม่ครบ ประชุมเลือก นายก ไม่ได้ ดังนั้น ประธานวุฒิสภาคนใหม่ ก็จะต้องกราบบังคมทูล เสนอรายชื่อคนที่จะแต่งตั้งเป็นนายก รักษาการ ตามมาตรา 7

 

แต่ แต่ แต่ แต่

 

ผมคิดว่านางยก มันคงไม่ทำ และ มันจะแก้เกมด้วยการ ยุบสภา แน่นอน แล้วมั่นใจว่ามันจะยุบเร็วๆนี้ เพราะ ยิ่งยุบเร็ว มันยิ่งได้เปรียบ ผมมั่นใจว่า ประมาณวันที่ 11 ธค มันจะยุบสภาแน่นอน!! 

 

แต่ก็ไม่แน่ มันอาจจะเพี้ยนสู้อยู่ในตำแหน่งจนชาติหายนะ ก็ได้

 

อีกปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้ 312 คน รวมถึง นายกไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้คือ ปปช. ดังนั้น บ้านเมืองจะฉิบหายช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาคดีของ ปปช. ด้วย

 

ยังมีอีกหลายแนวทางครับ

 

ถ้า คุณสุเทพ ตั้งวงเสวนากับ นักวิชาการ เช่น ทอป. สภาทนายความ แล้ว อาจจะเชิญอดีตประธานศาลฏีกา และ ศาลปกครองมาหารือ หาแนวทาง โดยที่ยังไม่ต้องมีรัฐบาลซึ่งไม่มีความชอบธรรมเข้าร่วม แล้วได้แนวทางอะไรก็ตาม แนวทางดังกล่าวจะได้รับการยอมรับแน่นอนครับ

 

ผมมีความเห็นว่า ถ้าไอ้แม้วมันคิดว่ายุบสภาแล้วได้เปรียบ มันสั่งให้ยุบไปตั้งแต่วันที่ 24 แล้วครับ

 

แล้วอันที่จริง จากที่ไอ้ประชามันฟาดงวงฟางาใส่เนชั่น มันปรากฏภาพขี้ข้าเริ่มปีกกล้าขาแข็ง 

 

ผมทำนายว่ารัฐบาลอยู่ไม่เกินสงกรานต์ ลองดูว่าจริงหรือเปล่า



#48 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 00:23

ผู้ชายคนหนึ่ง...
ทำงานรับใข้บ้านเมืองอย่างไม่มีวันหยุด มากว่า 30 ปี

แล้ววันหนึ่ง...
ขายทรัพย์สินที่มี
เบิกเงินจนหมดบัญชี
ทิ้งอาชีพที่เขารักมาก
ทิ้งพรรคที่เขารักมากกว่า
ยอมเป็นผู้ต้องหาคดีกบฎ
ยอมเสี่ยงโดนประหารชีวิต
ลุกขึ้นมานำมวลมหาประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ
ปลุกจิตวิญาณที่รักชาติรักแผ่นดินของคนไทย ให้ตื่นขึ้น

ผมภูมิใจที่ได้เรียกผู้ชายคนนี้ว่า "พ่อ" ครับ

 

อ่ะนะครับ พรุ่งนี้ก็รีบไปกราบพ่อคนนั้นซะนะครับ ว่าแต่ระวังตีนของคนที่อยู่ใกล้ ๆ พ่อใหม่หน่อยก็ดีนะครับ เดี๋ยวจะไม่มีโอกาสได้ไปกราบพ่อแท้ ๆ



#49 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 00:30

ทำให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง

1. กกต ลาออกหมด

2. สว ลาออกหมด

3. ยุบสภา

4. รมต ทั้งคณะลาออกจากรักษาการ



#50 sayapon

sayapon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 352 posts

ตอบ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 00:40

 

ผู้ชายคนหนึ่ง...
ทำงานรับใข้บ้านเมืองอย่างไม่มีวันหยุด มากว่า 30 ปี

แล้ววันหนึ่ง...
ขายทรัพย์สินที่มี
เบิกเงินจนหมดบัญชี
ทิ้งอาชีพที่เขารักมาก
ทิ้งพรรคที่เขารักมากกว่า
ยอมเป็นผู้ต้องหาคดีกบฎ
ยอมเสี่ยงโดนประหารชีวิต
ลุกขึ้นมานำมวลมหาประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ
ปลุกจิตวิญาณที่รักชาติรักแผ่นดินของคนไทย ให้ตื่นขึ้น

ผมภูมิใจที่ได้เรียกผู้ชายคนนี้ว่า "พ่อ" ครับ

 

อ่ะนะครับ พรุ่งนี้ก็รีบไปกราบพ่อคนนั้นซะนะครับ ว่าแต่ระวังตีนของคนที่อยู่ใกล้ ๆ พ่อใหม่หน่อยก็ดีนะครับ เดี๋ยวจะไม่มีโอกาสได้ไปกราบพ่อแท้ ๆ

 

 

โทษนะครับ ไม่รู้คุณพูดจริงหรือพูดเล่น แต่อยากจะเตือนว่าอย่าดีกว่าครับ เพราะว่าถ้าลูกผมพูดอย่างนี้แล้วผมได้รับรู้ น้ำตาไหลเลยนะครับเพราะใจมีคำถามว่า  แล้วพ่อเอ็งคนนี้ล่ะเป็นใคร


"Imagination is more important than knowledge"

"จินตนาการสำคัญกว่าความรู้"





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน