Jump to content


Photo
- - - - -

ไม่มีทางปิด กทม. สำเร็จ และไม่มีรัฐประหาร

เหม็นขี้ทักสิน พวกล้มเจ้า คนใช้ไอ้โอ๊ก คนกลางนะจ๊ะ

  • Please log in to reply
654 ความเห็นในกระทู้นี้

#101 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 01:59

มีคดีไหนที่สุเทพถูกศาลตัดสินว่าผิดคดีโกง

#102 uramihci

uramihci

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 904 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:09

*
POPULAR

เชิญชวนให้มาถกกัน พอถามหาหลักฐาน ถามหาข้อมูล ดันไล่ให้ไปถามคนอื่นอีก
บอกให้รักษากติกา พอเขาขอตรวจสอบตามกติกา กลับหาช่องหลบกติกาเสียเอง
บอกไม่ชอบใคร นักการเมืองก็เลว ก็โกงเหมือนกันหมด พอมีคนชวนให้มาช่วยกันทำให้พวกมันโกงได้ยาก ก็ไม่เอา

ช่างลักลั่นย้อนแยงเสียจริง...



#103 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:19

แหม! เดี๋ยวนี้ อดีตทหารยศพลโท ทำไมศักดิ์ศรีมันช่างน้อยกว่า "ปลายอ้อกอแขม" อีก

ขานั้นทำผิดก็ยอมรับกันตรงๆ แต่ระดับนายทหารได้รับพระราชทานกระบี่กลับต้องหลบลี้หนีหน้าจากกระทู้ที่ตัวเองตั้งเอาไว้

 

http://webboard.seri...ล่โจรมันดีหรือ/

 

เอา "ผ้าถุง" มาคลุมหัวเถอะครับ จะได้ไม่ต้องเป็นภาระกับลูกหลาน


เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#104 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:45

เอ่อ ผมบอกไปรึยังนะครับ ว่ากระทู้นี้จินตนาการได้ถึงขั้นฟินเลยทีเดียว

คือว่ามันหาเนื้อหาสาระอะไรไม่ได้ อ่านไปเหมือนอ่านเรื่องตลกมากกว่า

อย่าไปว่าสมาชิกเขาเลยครับว่าออกนอกเรื่อง 

ผมว่าเจ้าของกระทู้ไปหัดวิเคราะห์ให้เป็นเหตุเป็นผลดีกว่า

จะแต่งเรื่องทั้งทีก็ให้มีเค้าโครงจากเรื่องจริงบ้าง จะดูน่าเชื่อถือกว่าจินตนาการมาทั้งดุ้นนะครับ  :lol:


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#105 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:04

*
POPULAR

จริงจริง พวกท่านขาประจำในนี้ ก็น่าจะรู้จักผมดี แต่ไม่ได้โพสมาหลายปีครับ เพิ่งกลับมาสมัครใหม่สักสองเดือนนี้เอง ผมเชื่อว่า ทั้งแดง ทั้งเหลือง หรือพวกท่านหลายคนในนี้ก็ไม่ชอบวิธีการแบบนี้ของสุเทพ ไม่ชอบการได้มาซึ่งตำแหน่งทางการเมืองแบบไม่แฟร์ตลอด หลายปีมานี้ของ ปชป แต่เอาไงก็ได้ กวาดชินวัตรให้หมดก่อน แล้วมาว่ากันใหม่ ผมเกรงว่าจะหมดประเทศกันไปซะก่อน ทั้งคน ทั้งเศรษฐกิจครับ กูรูเก่าๆ ว่าไง

 

ผมเชื่อว่า ทั้งแดง ทั้งเหลือง หรือพวกท่านหลายคนในนี้ก็ไม่ชอบวิธีการแบบนี้ของสุเทพ

ข้าใจไรผิดป่าวคะ แดงน่ะใช่ไม่ชอบวิธีการของสุเทพแน่ แต่เหลืองหรือพวกเราทั้งหลายชอบมาก เพราะพวกเราอดทนกับแดงมานาน และอดทนกับชินวัตรมานานมากกว่า ยอมให้ทักษิณดูถูกความเป็นคนของเราด้วยการส่งยิ่งลักษณ์ซึ่งโง่ ไม่มีความสามารถใดๆเลย(คุณคงรู้ แต่ไม่กล้ายอมรับ) มาเป็นนายกรัฐมนตรีบริหารประเทศของเรา 

 

เราเพียงแต่รอให้มีคนมานำแบบสุเทพพวกเราจึงหลั่งไหลกันออกมาและก็พาเอาคนกลางๆที่ไม่เคยคิดจะออกมา ให้พากันออกมาเต็มบ้านเต็มเมือง ทุกสาขาอาชีพ ทุกเพศทุกวัย 

 

อย่ามาบอกนะว่าคนที่ออกมาถูกสุเทพหรือปชป.ปลุกระดมจ้างกันมา เรื่องจ้างคุณคงรู้ว่าไม่มี แต่เรื่องปลุกระดมไม่ต้อง พวกเราถูกรัฐบาลหน้าโง่ ขี้โกง ฉ้อฉล ปลุกระดมเร่งเร้าให้หมดความอดทนได้อย่างเหลือเชื่อ(คงไม่ต้องบอกนะว่าฟางเส้นสุดท้ายคืออะไร)

 

และเมื่อออกมาแล้วมาเห็นความตั้งใจแน่วแน่ของแกนนำที่ยอมสละความสุขส่วนตัวมาร่วมทุกข์ร่วมสุขกับประชาชนอย่างจริงจัง (พามวลชนเดินไปด้วยกันรวมๆแล้วคงมากกว่า 100 กม.) วางแผนการชุมนุมเป็นขั้นเป็นตอน สามารถทำให้การชุมนุมของคนเป็นแสนเป็นล้านเป็นไปด้วยความสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ ก็ยิ่งทำให้พวกเราชาวกรุงเทพฯที่ไม่เคยรักใคร่สุเทพมาก่อน กลับมารัก+ชื่นชม+นับถือและพร้อมก้าวไปกับเขาด้วยความเต็มใจและมั่นใจ 

 

คุณเคยเห็นแบบนี้ในการชุมนุมของคนเสื้อแดงไม๊ ตระกูลชินวัตรยอมออกหน้าไม๊ ได้แต่ใช้เงินที่โกงชาติมาฟาดหัวพวกแกนนำกเลวราดสู้แล้วรวย+ตำแหน่งให้ไปปลุกปั่นคนเสื้อแดงออกมาสร้างความรุนแรงเดือดร้อนทั่วประเทศ โดยเฉพาะกรุงเทพฯบ้านเกิดของฉัน เท่านั้นยังไม่พอยังเอาเงินฟาดหัวชายชุดดำให้มายิง มาฆ่าทหาร ประชาชน หรือแม้แต่เสื้อแดงด้วยกันเองเพื่อสะสมศพไว้เรียกร้องความชอบธรรม

 

ฉะนั้นหุบปิดปากไปเลย เรื่องที่บอกว่าคนกรุงเทพฯไม่เห็นด้วยกับสุเทพ และฉันเชื่อว่าสุเทพจะไม่เล่นการเมืองอีกตลอดชีวิตหลังจากจบฉากนี้ เชื่อจากที่เห็น เชื่อจากที่ฟัง และเชื่อในความมุ่งมั่นของสุเทพ เชื่อเหมือนที่เคยเชื่อมานานกว่าสิบปีว่า ทักษิณเป็นคนเลว โกง บ้าอำนาจ

 

และหลายปีมานี้ก็เชื่ออีกว่าไม่ใช่แค่ทักษิณคนเดียวแต่มันรวมไปถึงยิ่งลักษณ์และอีกหลายคนในตระกูลชินวัตร  ดามาพงษ์ วงศ์สวัสดิ์ เหล่าบรรดาสส. สว. รมต.และตำรวจ ทหาร รวมทั้งข้าราชการ พ่อค้า นักวิชาการที่รายล้อมทักษิณและได้ประโยชน์จากทักษิณ คนเหล่านี้พร้อมทำเลวทำชั่วทุกอย่างเพื่อทักษิณและประโยชน์ของตนเอง โดยไม่คำนึงถึงประเทศชาติ คนเหล่านี้รวมกันเป็นระบอบทักษิณที่กัดกินประเทศ สร้างความแตกแยกให้สังคมไทยอย่างไม่เคยมีมาก่อน พวกเราจึงต้องการกวาดล้างระบอบทักษิณให้สิ้นซาก ไม่ใช่กวาดล้างแค่ชินวัตร

 

ไม่ชอบการได้มาซึ่งตำแหน่งทางการเมืองแบบไม่แฟร์ตลอด หลายปีมานี้ของ ปชป แต่เอาไงก็ได้ กวาดชินวัตรให้หมดก่อน แล้วมาว่ากันใหม่

เราจะไม่มาเถียงกันเรื่องปชป.จะได้มาซึ่งตำแหน่งทางการเมืองแบบแฟร์หรือไม่แฟร์ที่คุณว่า เมื่อปฏิรูปแล้วทุกฝ่ายก็ต้องเข้ามาใช้กฏกติกาเดียวกัน พวกเราไม่ได้ออกมาเพื่อปชป. แต่เราออกมาเพื่อล้มระบอบทักษิณ อย่าหลงประเด็น

 

คุณไม่อยากเห็นประเทศปลอดคอรัปชั่นเหรอคะ หรือคิดง่ายๆว่าประชาธิปไตยต้องเลือกตั้ง ไม่ว่าจะมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง อัดนโยบายประชานิยมเพื่อเรียกคะแนนเสียงโดยไม่สนใจว่าจะทำให้ประเทศเสียหาย ล่มจมอย่างไร ที่สำคัญคือประชานิยมนั้นไม่ได้ถึงมือประชาชนทั้งหมด มันเข้ากระเป๋านักการเมืองส่วนหนึ่ง ตัวอย่างที่เห็นชัดที่สุดคือ "จำนำข้าว"

 

ผมเกรงว่าจะหมดประเทศกันไปซะก่อน ทั้งคน ทั้งเศรษฐกิจครับ

ประโยคนี้คุณควรตั้งคำถามตอนที่ทักษิณสนับสนุนให้คนเสื้อแดงออกมาปฏิบัติการชั่วร้ายตั้งแต่ปี 52-53 โดยอ้างประชาธิปไตยบังหน้า และควรไปตั้งคำถามกับทักษิณ ยิ่งลักษณ์และบริวาร

 

ปล. ต้องขออภัยที่เกิน 3บรรทัดไปมาก ค่อยๆอ่านละกัน เพราะดิฉันก็ต้องใช้ความพยายามอดทนระงับอารมณ์มากเหมือนกันเวลาบรรยายอะไรที่เกี่ยวข้องกับเสื้อแดงหรือทักษิณ

 

แก้ไขขีดฆ่าคำไม่สุภาพค่ะ เพราะว่าดิฉันอยากให้เกียรติ์คุณ


Edited by Tatiana, 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:12.

กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#106 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 04:34

ทั้งไม่ใช่กูรู และไม่ใช่กูรู้ 555

 

ขอสำเนาบทวิเคราะห์เก่าวิพากษ์ของพี่บอนนี่ มาลงละกัน เขียนไว้ตั้งแต่โน่น 27 พฤศจิกายน 2556

 

**กองทัพประชาชนจะเป็นผู้ชนะ..หัวใจของแม่ทัพสุเทพใหญ่เกินกว่าจะต้านทาน**

    ผมขอคารวะในหัวจิตหัวใจของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในการออกมาเคลื่อนไหวเพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณครั้งนี้ และผมเชื่อว่า กองทัพประชาชนที่นำทัพโดยนายสุเทพ จะประสบชัยชนะในที่สุด

 
ผมขออนุญาตจัดขบวนกองทัพของประชาชนในครั้งนี้ ดังต่อไปนี้..
 
ตำแหน่งแม่ทัพ--สุเทพ เืทือกสุบรรณ
1385543264.jpg
 
แม่ทัพหนุ่มใหญ่ผู้คร่ำหวอดในการสู้รบมาแล้วหลายสนาม ผ่านศึกสงครามมานานหลายปีนับครั้งไม่ถ้วน มีชนะบ้างแพ้บ้างในตำแหน่งขุนพล แต่ไม่เคยดำรงตำแหน่งแม่ทัพเช่นครั้งนี้ สุเทพเป็นคนรูปร่างกำยำล่ำใหญ่ ผิวสีทองแดง มีจิตใจห้าวหาญ ถึงกับประกาศก้องว่า นี่เป็นสงครามครั้งแรกที่เขาเป็นผู้นำทัพและจะเป็นการออกรบครั้งสุดท้ายแล้วในชีวิต จึงไม่หวั่นแม้นจะต้องตายในสนามรบ
 
สุเทพมีหัวใจเป็นอาวุธ แม้ร่างกายจะโรยราตามอายุขัย แต่หัวใจของเขาแข็งแกร่งดุจดังหินผา ศาสตราวุธใดๆ ก็ทำลายหัวใจของเขาไม่ไได้โดยง่าย
 
หัวใจดวงนี้ยิ่งใหญ่กว่าของฝ่ายข้าศึกไม่ว่าจะเป็น ทักษิณ..เฉลิม..ยิ่งลักษณ์..จตุพร..ณัฐวุฒิ..อริสมันตร์..หมอเหวงและนางธิดา  หรือแม้แต่อดีตจอมทัพพันธมิตรอย่างสนธิ ลิ้มทองกุล ที่ตลอดมาแม้จะไม่ใช่ข้าศึกแต่ทำตัวเหมือนไส้ศึก..ปานนั้นแล
 
รองแม่ทัพคนที่หนึ่ง--ถาวร เสนเนียม
1385543344.jpg
 
ถาวรถือเป็นมันสมองสำคัญระดับเสนาธิการกองทัพ เป็นกุนซือจอมวางแผน ว่ากันว่า ถ้าถาวรตาย สุเทพก็ไม่รอด ประสบการณ์ในสนามรบไม่ต้องพูดถึง ความจงรักภักดีต่อสุเทพไม่ต้องพูดถึงเช่นกัน
 
อาวุธสำคัญที่สุดของถาวร คือ มันสมอง เขารู้จักอาวุธทุกประเภทที่ข้าศึกใช้เป็นอย่างดี
ว่ากันว่า ตัดแขน ตัดขา ถาวรไม่กลัว แต่อย่าไปยุ่งกับศรีษะของเขาอย่างเด็ดขาด
 
รองแม่ทัพคนที่สอง--สาทิตย์ วงศ์หนองเตย
1385543392.jpg
 
คนตัวเล็กที่ดูเหมือนตุ๊กตาล้มลุกมากกว่าคนนี้ ห้ามดูถูกเป็นอันขาด เพราะเป็นคนตัวเล็กที่กัดได้เจ็บแสบนัก มีฟันอันแหลมคมและขากรรไกรเหล็ก เป็นอาวุธประจำกาย สามารถไล่งับเหล่าศัตรูที่ตัวใหญ่กว่าให้ขาดเป็นวิ่นๆ ได้อย่างไม่ยากเย็น
 
รองแม่ทัพคนที่สาม--อิสระ สมชัย
1385543534.jpg
 
ขุนพลจากภาคอีสาน ถูกส่งมาอย่างเจาะจงให้เป็นหัวหมู่ทะลวงไส้ให้คนอีสานได้แช่มชื่นหัวใจที่เขาไม่ลืมถิ่นกำเนิดและหวังกอบกู้ภาพลักษณ์และศักดิ์ศรีของชาวอีสานที่หลงผิดมานานให้กลับคืนมา
 
อาวุธร้ายของอิสระ คือ ลำซิ่งทะลวงฟัน ฮ้วย..ย..ย!! แซ่บหลาย
 
รองแม่ทัพคนที่สี่--วิทยา แก้วภราดัย
1385543610.jpg
 
ขุนพลท่านนี้เป็นอีกหนึ่งนักรบชำนาญศึกจากแดนใต้ อาสาเข้ามาร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กับประชาชนก็เพราะเป็นผู้ที่สามารถใช้อาวุธได้หลากหลายประเภท เรียกว่า พิษสงรอบกายได้ทุกกระบวนท่า จึงสามารถนำทัพได้ทุกรูปแบบไม่ว่า จะเดินเท้า นั่งบนอานมอเตอร์ไซค์ หรือ ห้อยเท้าอยู่ท้ายรถกระบะ วิทยาทำได้หมด เวทีขาดคนพูดยังสามารถเป็นตัวแทนขึ้นมาปราศรัยปลุกใจได้โดยไม่ต้องเตรียมตัว
 
รองแม่ทัพคนที่ห้า--ชุมพล จุลใส
1385543677.jpg
 
ขุนพลอารมณ์ร้อนจากแดนใต้ ฉายา ร็อดไวเลอร์หรือเตียวหุย2 เนื่องจากอายุยังน้อย ยังด้อยประสบการณ์ แต่ฝีไม้ลายมือในการรบไม่เป็นสองรองใคร หากเจอกับข้าศึกไม่ว่าหน้าไหนแบบตัวต่อตัว ไม่เคยแพ้ใคร 
ชุมพลเป็นคนหนักเอาเบาสู้ ยอมทำทุกอย่าง แม้ใ้ห้ล้างชามก็เอา ฟันฝ่าอุปสรรคนานับประการมามากมายจนแม่ทัพสุเทพให้ความไว้เนื้อเชื่อใจ ให้เป็นหัวหมู่ทะลวงฟันในแนวหน้า
 
อาวุธของชุมพล คือ ท่าไล่ขวิดเหมือนวัวกระทิง ยามใดที่ร่างกายกำยำใหญ่ยักษ์พุ่งเอาศีรษะเข้าชน ยากนักที่จะมีผู้ใดหลบพ้น
 
รองแม่ทัพคนที่หก--พุทธิพงศ์ ปุณณกัณต์
1385543770.jpg
 
ขุนพลท่านนี้เป็นลูกผู้ดีเก่า หน้าตาเหมือนจะเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ แต่กลับกล้าแกร่งไม่กลัวเกรงผู้ใดเช่นกัน  ที่ผ่านมาเป็นคนพูดน้อยต่อยหนัก ออกรบด้วยความสุขุม ละมุนละไมอย่างยิ่ง  ข้าศึกหน้าไหนประมาทเพราะคิดว่า ติ๋มๆ เจอฟันหัวแบะไปหลายคนแล้ว
 
ฉายาของเขา..นักรบเมียสวย
 
รองแม่ทัพคนที่เจ็ด--ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ
1385543811.jpg
 
ณัฐพลเป็นนักรบรุ่นใหม่ ยังไม่ค่อยได้สร้างชื่อเสียงให้กระฉ่อนไกลเหมือนรุ่นพี่ๆ ข้างต้น แต่อาศัยเป็นคน..ทำมากกว่าพูด จึงฝากผลงานเอาไว้มากมาย ถือเป็นขุนพลประเภท จับฉ่ายได้หมด ไม่ว่าจะเป็น สู้รบ เข้าครัว แม้แต่เป็นหมอนวดก็ไม่เกี่ยง
มีณัฎฐพลไปร่วมทัพเหมือนได้หนีบแม่บ้านติดตัวไปด้วย
 
รองแม่ทัพคนที่แปด--เอกณัฎ พร้อมพันธุ์
1385543841.jpg
 
เอกณัฎเป็นนักรบจากเมืองหลวง เป็นผู้ที่มีอายุและประสบการณ์น้อยที่สุดในบรรดาขุนพลของนายสุเทพ  แต่กลับเป็นผู้ที่มีบารมีเปล่งประกายอย่างยิ่ง เนื่องจากได้ข้ามน้ำข้ามทะเลไปสำเร็จการศึกษามาจากสถาบันการศึกษาที่ได้ชื่อว่า ดีที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง จึงได้รับสมญาว่า บัณฑิตหน้าซื่อ
เอกณัฐเป็นผู้ที่สามารถสื่อสารกับชาวต่างชาติได้อย่างไม่ติดขัด ปกติสุเทพจะยังไม่ส่งลงสนามรบไปนำทัพ เนื่องจากหากขาดขุนพลท่านนี้ไป จะไม่มีใครสามารถส่งสารไปขอความช่วยเหลือจากนานาชาติได้
 
ผู้นำทัพกองหนุน--อัญชลี ไพรีรัก
 
หญิงเหล็กท่านนี้มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งยวดในการทำศึก  เป็นผู้ที่สามารถสยบมวลชนทุกฝ่ายไว้ได้ด้วย "ปาก" ของเธอ  อยู่ที่ไหนใครๆ ก็รัก ใครๆ ก็ไม่อาจชัง นามสกุลของเธอก็บ่งบอกไว้ว่า แม้แต่ไพรีก็ยังรักเธอ
 
อัญชลีถือเป็นหมากเด็ดตัวหนึ่งของสุเทพที่ผมคิดว่า เธอฉลาดที่จะเลือกข้าง และเมื่อเธอเลือกอยู่ข้างใคร ฝ่ายนั้นจะ "ไม่แพ้"
 
ยามใดที่มวลชนตระหนก กลัว ขลาด เศร้า เสียใจ หมดหวัง เธอผู้นี้สามารถใช้วาจาปลุกขวัญ ปลุกเร้า และปลูกรอยยิ้มให้กับมวลชนและทหารกล้าได้ชื่นบานสราญใจ
 
เนื่องจากอาวุธสำคัญของเธอคือ ปาก ที่ทำให้ข้าศึกประหวั่นพรั่นพรึง และหลายครั้งก็นำพาตนเองเข้าไปสู่ตาจนของภยันตรายที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เธอจึงได้รับฉายาว่า แกว่งปากหาเสี้ยน
 
ผู้นำกองหนุนอีกคนที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ --สำราญ รอดเพชร
 
นักรบบนเวทีผู้เจนจัด ฝีปากกล้า จิตใจมั่นคงและไม่หวั่นไหว แม้ภัยมามาก
สำราญเป็นคนรักสงบและไม่นิยมใช้อาวุธในการประหัตประหารผู้ใด แต่เป็นผู้ที่ดูแลมวลชนให้เกิดความอบอุ่นได้ในทุกขณะ  แม้จะมีภัยรออยู่ข้างหน้า แต่ถ้าได้เห็นหน้าสำราญ ผู้คนก็อุ่นใจได้
 
อาวุธของสำราญ คือ โคตรอึด ทนเป็นแรด ตีก็ไม่ตาย คือ สำราญ
 
 
ขอบันทึกไว้เพื่อเป็นเกียรติประวัติของการต่อสู้ของกองทัพประชาชนที่สามเสนและราชดำเนิน
 
นอกจากนี้ ยังต้องขอคารวะหัวจิตหัวใจอันห้าวหาญของท่านเหล่านี้..
อจ.เจิมศักดิ์..อจ.ไตรรงค์..อจ.เสรี..อจ.แก้วสรร..อจ.จักร..อจ.วรพรรณ..อจ.อนันต์..ท่านชูชาติ..นักรบอาชีวะทุกท่าน..นักรบตัวแทนจาก สรส. .หัวหน้าอภิสิทธิ์..สส.บัญญัติ..สส.เทพไท..สส.รังสิมา..สส.องอาจ..นพ.วรงค์..สส.บุญยอด..สส.อาคม..สส.ณัฐ..สส.แทนคุณ...สส.ศุภชัย..สส.รัชฎาภรณ์..สส.อรรถวิทย์..สส.สกลที..สส.แทน..สว.ไพบูลย์..จิตภัสร์..ลูกแนน..น้องพิมภัทรา..ถนอม..สันติสุข..วิชเยนตร์..หนิง นันทิยา..นุชนาถ..จั๊ด..ทีมงานบลูสกาย..สนธิญาณ ทีนิวส์..และช่องดาวเทียมอื่นๆ ที่ร่วมถ่ายทอดสด..อจ.ธนิต..อจ.เนาวรัตน์..และวงดนตรีเพื่อชีวิตทุกวงที่ร่วมกันให้ความบันเทิง
คณาจารย์จากทุกมหาวิทยาลัยที่ร่วมกันขึ้นเวที
ดารานักแสดงที่เป็นกำลังใจให้
 
 
1385547235.jpg
 
 


 

 

 


Create Date : 27 พฤศจิกายน 2556 Last Update : 27 พฤศจิกายน 2556 18:47:24 น.  

 

http://www.bloggang....roup=2&gblog=35



#107 dek-harte

dek-harte

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 162 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 04:35

*
POPULAR

 

จริงจริง พวกท่านขาประจำในนี้ ก็น่าจะรู้จักผมดี แต่ไม่ได้โพสมาหลายปีครับ เพิ่งกลับมาสมัครใหม่สักสองเดือนนี้เอง ผมเชื่อว่า ทั้งแดง ทั้งเหลือง หรือพวกท่านหลายคนในนี้ก็ไม่ชอบวิธีการแบบนี้ของสุเทพ ไม่ชอบการได้มาซึ่งตำแหน่งทางการเมืองแบบไม่แฟร์ตลอด หลายปีมานี้ของ ปชป แต่เอาไงก็ได้ กวาดชินวัตรให้หมดก่อน แล้วมาว่ากันใหม่ ผมเกรงว่าจะหมดประเทศกันไปซะก่อน ทั้งคน ทั้งเศรษฐกิจครับ กูรูเก่าๆ ว่าไง

 

ผมเชื่อว่า ทั้งแดง ทั้งเหลือง หรือพวกท่านหลายคนในนี้ก็ไม่ชอบวิธีการแบบนี้ของสุเทพ

ข้าใจไรผิดป่าวคะ แดงน่ะใช่ไม่ชอบวิธีการของสุเทพแน่ แต่เหลืองหรือพวกเราทั้งหลายชอบมาก เพราะพวกเราอดทนกับแดงมานาน และอดทนกับชินวัตรมานานมากกว่า ยอมให้ทักษิณดูถูกความเป็นคนของเราด้วยการส่งยิ่งลักษณ์ซึ่งโง่ ไม่มีความสามารถใดๆเลย(คุณคงรู้ แต่ไม่กล้ายอมรับ) มาเป็นนายกรัฐมนตรีบริหารประเทศของเรา 

 

เราเพียงแต่รอให้มีคนมานำแบบสุเทพพวกเราจึงหลั่งไหลกันออกมาและก็พาเอาคนกลางๆที่ไม่เคยคิดจะออกมา ให้พากันออกมาเต็มบ้านเต็มเมือง ทุกสาขาอาชีพ ทุกเพศทุกวัย 

 

อย่ามาบอกนะว่าคนที่ออกมาถูกสุเทพหรือปชป.ปลุกระดมจ้างกันมา เรื่องจ้างคุณคงรู้ว่าไม่มี แต่เรื่องปลุกระดมไม่ต้อง พวกเราถูกรัฐบาลหน้าโง่ ขี้โกง ฉ้อฉล ปลุกระดมเร่งเร้าให้หมดความอดทนได้อย่างเหลือเชื่อ(คงไม่ต้องบอกนะว่าฟางเส้นสุดท้ายคืออะไร)

 

และเมื่อออกมาแล้วมาเห็นความตั้งใจแน่วแน่ของแกนนำที่ยอมสละความสุขส่วนตัวมาร่วมทุกข์ร่วมสุขกับประชาชนอย่างจริงจัง (พามวลชนเดินไปด้วยกันรวมๆแล้วคงมากกว่า 100 กม.) วางแผนการชุมนุมเป็นขั้นเป็นตอน สามารถทำให้การชุมนุมของคนเป็นแสนเป็นล้านเป็นไปด้วยความสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ ก็ยิ่งทำให้พวกเราชาวกรุงเทพฯที่ไม่เคยรักใคร่สุเทพมาก่อน กลับมารัก+ชื่นชม+นับถือและพร้อมก้าวไปกับเขาด้วยความเต็มใจและมั่นใจ 

 

คุณเคยเห็นแบบนี้ในการชุมนุมของคนเสื้อแดงไม๊ ตระกูลชินวัตรยอมออกหน้าไม๊ ได้แต่ใช้เงินที่โกงชาติมาฟาดหัวพวกแกนนำกเลวราดสู้แล้วรวย+ตำแหน่งให้ไปปลุกปั่นคนเสื้อแดงออกมาสร้างความรุนแรงเดือดร้อนทั่วประเทศ โดยเฉพาะกรุงเทพฯบ้านเกิดของฉัน เท่านั้นยังไม่พอยังเอาเงินฟาดหัวชายชุดดำให้มายิง มาฆ่าทหาร ประชาชน หรือแม้แต่เสื้อแดงด้วยกันเองเพื่อสะสมศพไว้เรียกร้องความชอบธรรม

 

ฉะนั้นหุบปิดปากไปเลย เรื่องที่บอกว่าคนกรุงเทพฯไม่เห็นด้วยกับสุเทพ และฉันเชื่อว่าสุเทพจะไม่เล่นการเมืองอีกตลอดชีวิตหลังจากจบฉากนี้ เชื่อจากที่เห็น เชื่อจากที่ฟัง และเชื่อในความมุ่งมั่นของสุเทพ เชื่อเหมือนที่เคยเชื่อมานานกว่าสิบปีว่า ทักษิณเป็นคนเลว โกง บ้าอำนาจ

 

และหลายปีมานี้ก็เชื่ออีกว่าไม่ใช่แค่ทักษิณคนเดียวแต่มันรวมไปถึงยิ่งลักษณ์และอีกหลายคนในตระกูลชินวัตร  ดามาพงษ์ วงศ์สวัสดิ์ เหล่าบรรดาสส. สว. รมต.และตำรวจ ทหาร รวมทั้งข้าราชการ พ่อค้า นักวิชาการที่รายล้อมทักษิณและได้ประโยชน์จากทักษิณ คนเหล่านี้พร้อมทำเลวทำชั่วทุกอย่างเพื่อทักษิณและประโยชน์ของตนเอง โดยไม่คำนึงถึงประเทศชาติ คนเหล่านี้รวมกันเป็นระบอบทักษิณที่กัดกินประเทศ สร้างความแตกแยกให้สังคมไทยอย่างไม่เคยมีมาก่อน พวกเราจึงต้องการกวาดล้างระบอบทักษิณให้สิ้นซาก ไม่ใช่กวาดล้างแค่ชินวัตร

 

ไม่ชอบการได้มาซึ่งตำแหน่งทางการเมืองแบบไม่แฟร์ตลอด หลายปีมานี้ของ ปชป แต่เอาไงก็ได้ กวาดชินวัตรให้หมดก่อน แล้วมาว่ากันใหม่

เราจะไม่มาเถียงกันเรื่องปชป.จะได้มาซึ่งตำแหน่งทางการเมืองแบบแฟร์หรือไม่แฟร์ที่คุณว่า เมื่อปฏิรูปแล้วทุกฝ่ายก็ต้องเข้ามาใช้กฏกติกาเดียวกัน พวกเราไม่ได้ออกมาเพื่อปชป. แต่เราออกมาเพื่อล้มระบอบทักษิณ อย่าหลงประเด็น

 

คุณไม่อยากเห็นประเทศปลอดคอรัปชั่นเหรอคะ หรือคิดง่ายๆว่าประชาธิปไตยต้องเลือกตั้ง ไม่ว่าจะมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง อัดนโยบายประชานิยมเพื่อเรียกคะแนนเสียงโดยไม่สนใจว่าจะทำให้ประเทศเสียหาย ล่มจมอย่างไร ที่สำคัญคือประชานิยมนั้นไม่ได้ถึงมือประชาชนทั้งหมด มันเข้ากระเป๋านักการเมืองส่วนหนึ่ง ตัวอย่างที่เห็นชัดที่สุดคือ "จำนำข้าว"

 

ผมเกรงว่าจะหมดประเทศกันไปซะก่อน ทั้งคน ทั้งเศรษฐกิจครับ

ประโยคนี้คุณควรตั้งคำถามตอนที่ทักษิณสนับสนุนให้คนเสื้อแดงออกมาปฏิบัติการชั่วร้ายตั้งแต่ปี 52-53 โดยอ้างประชาธิปไตยบังหน้า และควรไปตั้งคำถามกับทักษิณ ยิ่งลักษณ์และบริวาร

 

ปล. ต้องขออภัยที่เกิน 3บรรทัดไปมาก ค่อยๆอ่านละกัน เพราะดิฉันก็ต้องใช้ความพยายามอดทนระงับอารมณ์มากเหมือนกันเวลาบรรยายอะไรที่เกี่ยวข้องกับเสื้อแดงหรือทักษิณ

 

แก้ไขขีดฆ่าคำไม่สุภาพค่ะ เพราะว่าดิฉันอยากให้เกียรติ์คุณ

 

เข้ามาชื่นชมคุณ Tatiana และผมว่ามีอีกหลายๆคนในเสรีไทยครับ

นี่เป็นตัวอย่างหนึ่งของการพยายามทำความเข้าใจกับฝ่ายที่คิดต่าง

 

แต่น่าเสียดายที่ผมยังไม่เคยเห็นคนคิดต่างเข้ามาในเสรีไทยจริงๆ สักคน (เอาเป็นว่าแค่ช่วงหลังนี่)

ตอนนี้มีแต่พวกเติมเงินทั้งสิ้น มีชุดข้อมูล เข้ามาบืดเบือน ป้ายสี รับจ้างทำลายชาติตัวเอง

 

ผมถือพวกกระทู้เติมเงิน จินตนาการน้ำแตกอย่างกระทู้นี้เป็นเศษซากของคนในระบอบทักษิณ

มันคือกระบวนการบิดเบือนทำลายชาติ โดยมีพันทิปห้องลากดำนา เป็นแหล่งรวมคนเหลานั้น

 

หลายๆท่านในเสรีไทย อดทนอย่างยิ่งที่จะพูดคุย ในฐานะคนที่เท่าเทียมกัน ในฐานะคนไทยด้วยกัน

 

แต่บรรดาข้าทาสเติมเงินทั้งหลายก็ยังหน้ามืดตามัว ทำงานของมันไปด้วยใจมืดบอด

โดยหวังเศษเงินมาเล่นเกมส์ มาซื้อของ หารู้ไม่ว่ามันทำลายชีวิตตัวเองทีละน้อย

สิ่งที่น่าเศร้าใจที่สุดและน่าสังเวชที่สุดคือ เราได้เห็นความมืดบอด ความหน้าด้าน ความเอาแต่ได้

เกลือกกลั้วกับคำโกหกและความชั่ว อย่างไร้มโนธรรม ไร้สำนึกว่ากำลังทำสิ่งที่เป็นการบ่อนทำลายชาติของตัวเอง

จนไม่แปลกที่บางครั้ง ผมจะรู้สึกว่าคนเหล่านี้มันมีความชั่วฝังอยู่ในหัวใจอย่างที่ไม่สามารถเยียวยาได้

 

ถ้าเป็นคนที่มีมโนสำนึกในระดับปกติ การโต้แย้ง โต้เถียงแบบยกเหตุผล ยกตัวอย่าง

ย่อมสามารถยอมรับกันได้...และมองหาข้อเท็จจริงร่วมกัน เป็นการโต้เถียงที่เพิ่มปัญญา

เป็นการเพิ่มพูนกำลังของจิตใจ และฝึกฝนการยอมรับ ในการอยู่ร่วมกันในสังคมที่มีความเห็นต่าง

 

แต่พวกนี้จะไม่ใช่...ทำตามเป้าหมาย เปลี่ยนขาวเป็นดำเปลี่ยนดำเป็นขาว บิดเบือนป้ายสี ยั่วยุ

โดยไม่คิดว่า การใช้ความคิดและจิตใจของเราไปในทางชั่ว ในทางโกหก ในทางบิดเบือน สิ่งที่เกิดขึ้นกับจิตใจเหล่านั้นเอง

คือความว่างเปล่า...ไม่ใช่ความว่าง แต่คือความว่างเปล่า ไม่มีพื้นที่ให้ยืน ไม่มีที่ให้เกาะ ไม่มีจุดให้พัก

เพราะจิตใจและความคิดถูกใช้ไปในการสร้างเรื่องโกหก ย่อมไม่มีหลักให้ยืน มีแต่ความว่างเปล่า กลวงใน

สุดท้าย จิตใจก็จะไม่มีที่พึ่ง มองว่าผู้อื่นก็สร้างเรื่อง ผู้อื่นก็โกหกเช่นเดียวกับตัวเอง ไม่มีความวางใจในผู้คน

ก็จะกลายเป็นเพียงคนที่ล้มเหลวทางจิตวิญญาณ เกิดมาชาตินี้ ก็เรียกว่า เสียเปล่า โดยสิ้นเชิง

 

ในมุมกลับ สมาชิกหลายๆท่านในเสรีไทย น่าชื่นชมอย่างมาก

แม้จะรู้ทั้งรู้ว่า แทบจะสูญเปล่า แทบจะไร้หวัง แต่ก็พยายามโต้แย้ง ชี้แจง อดทน กับการบิดเบือนเหล่านี้

โดยคิดเสมือนว่า บุคคลเหลานี้ คือผู้คิดต่าง คือผู้หลงผิด คือคนไทยด้วยกัน

โดยที่เหล่าข้าทาส แทบไม่เคยมองเห็นความหวังดีเหล่านั้นเลย

 

ขอปลงสังเวชเหล่าข้าทาส

และขอชื่นชมสมาชิกส่วนมากของเสรีไทยที่พยายามทำในสิ่งที่ท่านเชื่อว่า ดีงามต่อบ้านต่อเมืองของท่าน

และแน่นอนว่าบ้านเมืองของท่าน ก็เป็นบ้านเมืองของผมด้วย

 

ขอบคุณครับ



#108 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 05:21

เดี๋ยวนี้ต้องยอมรับครับ วงในผมไม่ค่อยมีแล้ว เพราะรุ่นพี่นายพลเกษียณไปหมด แต่ไม่ใช่ มโน ลองวิเคราะห์ดู ปิด กทม ใครจะให้ปิดครับ ส่วนเรื่องทหาร พี่เขย นายพลเกษียณของผมบอกว่า ยากส์

 

 

 

ขอชื่อที่อยู่ทะเบียนบ้าน และพิกัด อ้อ...บัตรประชาชนด้วย เพื่อยืนยันว่าเป็นคน กทม ก่อน



#109 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 05:25

คนที่เข้ามาเว็ปนี้ ต้องพูดอย่างนี้หรือ

 

ไอ้แม้วมึงต้องหายไปจากโลก

 

*** ยิ่งลักษณ์เอ็งไปลงนรก โง่แล้วเสือกดื้อ

 

เอาอย่านี้หรือ

 

บ้ากันทั้งเว็ป (คนดีๆ ที่ยังมีมโนสำนึก ไม่เกี่ยว)

 

คนมาออกความเห็นกลางๆ ก็ต้องเลือกข้าง กระทู้เก่ามันเน้่าก็เพราะแบบนี้

 

เลยไม่อยากตอบ

 

อร่อยนักหรือ ชงเองกินเอง ใช้คำพูดถากถาง เสียดสี

 

เด๋วไปตั้งกระทู้ใหม่ จะตามเอาขี้ไปละเลงอีกหรือเปล่า

 

 

 

ถ้าเข้ามาจิกกัดคนอื่นแบบนี้ ก็น่าจะออกไปจาก สรท นะ

 

 

ตั้งใจมาว่าคนอื่น แต่ออกตัวปรี๊ดดดดดเหมือนหรูดูดี อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ยันข้างในใส้เน่า 

 

 

ว่าคนอื่นบ้า แล้วตัวเองล่ะ วิเศษนักหรือไง 



#110 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 06:47

สำนวนเหมือนพวกชอบตั้งสมมุติฐานในพันทิพ

 

เคยมีคล้ายๆแบบนี้แหละบอกว่า

 

"หลังวันที่5 ถ้าสุเทพยังไม่หยุดจะโดนเรียกเข้าวังแล้วไม่ได้กลับออกมาอีกเลย"

 

อยากจะสมมุติอะไรก็สมมุติไปเถอะครับ

เห็นสมุมุติอะไรผลออกมาตรงข้ามตลอด

 

ขลำ


llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#111 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 06:56

 

เดี๋ยวนี้ต้องยอมรับครับ วงในผมไม่ค่อยมีแล้ว เพราะรุ่นพี่นายพลเกษียณไปหมด แต่ไม่ใช่ มโน ลองวิเคราะห์ดู ปิด กทม ใครจะให้ปิดครับ ส่วนเรื่องทหาร พี่เขย นายพลเกษียณของผมบอกว่า ยากส์

 

 

 

ขอชื่อที่อยู่ทะเบียนบ้าน และพิกัด อ้อ...บัตรประชาชนด้วย เพื่อยืนยันว่าเป็นคน กทม ก่อน

 

 

อย่าไปถามหาเลยครับ

 

ดูก็รู้ว่าเป็นพวกขี้โม้ไปวันๆ

 

ปล่อยเค้าแก่ตายเหอะ

 

ผมรู้จักรุ่นน้ารุ่นอาเป็นนายพล(ที่ยังประจำการอยู่)เยอะแยะไป ไม่เห็นจะเป็นเรื่องแปลกอะไร 

มีแต่ไอ้พวกขี้โม้เนี่ยแหละที่มันชอบคุยอ้างว่าตรูรู้จักคนนั้นคนนี้ เพื่อยกฐานะให้ตัวเองดูดี

 

คบคนมียศแล้วดูมีศรีน่ะ มันเรื่องล้าสมัยแล้วโว้ยไอ้ขี้โม้


llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#112 DoctorK

DoctorK

    ช่างท.บ.กิ๊กก๊อก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,046 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 07:07

จะบอกอะไรให้นะ คนบางคนไม่ชอบเป็นหัวหน้า แต่ชอบเป็นเลขา ที่ปรึกษา มากกว่า
เพราะฉะนั้นถ้าไม่มีกฏหมายระบุให้ต้องมีหัวหน้าในองค์กร ก็ไม่ต้องตั้ง

เลขาน่ะ เป็นคนที่ควรจะเก่งกว่า หรือ เก่งเท่า หัวหน้า ซะอีก

แต่พูดไปคุณคงไม่เข้าใจ


แต่ผมจะเปรียบง่ายๆว่า ขงเบ้ง กับ เล่าปี่ ถ้า ขาดใครไป ก๊กจะบรรลัยครับ

Edited by DoctorK, 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 07:47.

รักที่สุดคือพ่อหลวง ห่วงที่สุดคือคนที่รักประชาธิปไตยจนเสียสติ

 

หากโพสไหนไม่เหมาะสม MODลบได้เลยนะครับ


#113 Chet

Chet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 305 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 07:08

*
POPULAR

กระทู้นี้ไม่ใช่กระทู้ปัญญ่อ่อน เเต่เป็นความพยายามทีจะจุดเสื้อขาวให้ติด วันก่อนได้ 200 คน

 

วันที่ 10 จะรวมตัววันที่ลานพระรูป จะดูโหรงเหรงอีกไม่ได้ เพราะตรงนั้นไม่มีสะพานให้ยืนอัดกันถ่ายรูปเเหกตาได้

 

ทั้งในทวิตเตอร์ เฟสบุ๊คเเละคอลัมนิสต์หลายๆคนจะเขียนเเนวนี้ครับ



#114 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 07:26

*
POPULAR

 

อ้างเป็นกลาง แล้วเที่ยวไล่ด่าคนอื่นเป็นโจร ไม่ได้ตักน้ำ ชะโงกดูเงาตัวเองเล้ย ขี้ข้าแม้วแต่ละตัว  <_<

ยืนยันคำเดิม ใช้โจรไล่โจรมันถูกหรือ

 

 

ก่อนจะเปล่งวาทะกรรม(ที่คิดกลั่นกรองออกมาจนหัวแทบแตก) "ใช้โจรไล่โจรมันถูกหรือ"

 

ผมว่าคุณต้องหาหลักฐานมาก่อนว่าคุณกำนันสุเทพ นักเรียนนอกปริญญาโทเศรษฐศาตร์จากสหรัฐ เป็นโจรตรงไหน มีหลักฐานอะไร

 

แต่ที่ ทักษินเป็นโจร อันนี้หลักฐานเพียบครับ


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#115 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 07:39

ใช้วีธีของโจรย้อนโจร ยังพอเข้าใจ

 

แต่บางครั้งทหารก็ต้องใช้วีธีการของโจรเพื่อจัดการโจรครับ

 

พอถึงจุดหนึ่งจุดที่ไม่สามารถใช้วิธีการปกติจัดการได้ ไม่อย่างนั้นก็ต้องยอมตกอยู่ในอาณัตของโจรไป


Edited by phoosana, 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 07:56.

We love fender.

#116 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 07:45

วันนี้ มาต่อให้จบนะ คน กทม.

 

กำลังสนุก ได้ความรู้หลายเรื่องเลยว่ะ

 

ใครพูดจริง ใครตอแหล ใครจินตนาการ ใครไม่จินตนาการ ฯลฯ

 

มาต่อนะเว้ย B)


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#117 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 07:49

3 หน้ายังไม่มีสาระอะไรเลย มีแต่จินตนาการ พวกเติมเงินนี่หากินกันง่ายดี ใช้จินตนาการตั้งกระทู้ หลังจากนั้นก็ไม่ต้องใช้สมองตอบอะไร



#118 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 07:58

 

 

 

 

-_- สรุป ประธาน กกปส ในเรื่องนิยายที่แต่งนี้ ไม่มีจริงหรอกหรือ...

มีจริง คุณไม่รู้ ผมเชื่อแล้ว

จะไปนอนแล้ว จะขอให้กูรูมาคุยว่ามันจะเป็นไปได้ไหมตามที่วิเคราะห์ พวกบ้าๆ ลากมาซะเละ

 

 

 

 

:D สรุปคือแค่เรื่องโกหกเรื่องหนึ่ง... ที่ไร้หลักฐานยืนยัน

 

สรุปคือมีจริง

 

 

 

 

:D ใครๆก็รู้ ใช่มั๊ย...

 

 

สงสัยมีแต่ผมที่ไม่รู้ 

 

น้ำตาจิไหล T T

 

อิอิ :D  :lol: 


llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#119 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 07:58

ผมละโคด งง ...  กับเจ้าของกระทู้

 

ไอ้แม้ว เป็นโจร อันนี้แน่นอน เห็นชัดๆ จากทะเบียนประวัติอาชญากร

 

คุณสุเทพเป็นโจรตรงไหน ขอหลักฐานด้วยครับ

 

ที่ถูกต้อง วาทะกรรมที่ถูกต้อง ต้องพูดว่า ....

 

"เรียกพระเอก มาช่วยไล่โจร"     จึงจะถูกต้องครับ


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#120 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:01

ผมละโคด งง ...  กับเจ้าของกระทู้

 

ไอ้แม้ว เป็นโจร อันนี้แน่นอน เห็นชัดๆ จากทะเบียนประวัติอาชญากร

 

คุณสุเทพเป็นโจรตรงไหน ขอหลักฐานด้วยครับ

 

ที่ถูกต้อง วาทะกรรมที่ถูกต้อง ต้องพูดว่า ....

 

"เรียกพระเอก มาช่วยไล่โจร"     จึงจะถูกต้องครับ

 

อย่าเสียเวลาถามเลยครับ พวกเติมเงินพวกนี้มันมาป่วน ไม่ได้ตั้งใจมาตอบอะไรที่มีสาระ



#121 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:01

คุณจขกท.  ทำไมต้องตะโกนคุยกันด้วย

 

ใช้นำเสียงปกติไม่ได้หรือ

ตะโกนกันด้วยฟอนท์ 24 ทุกคห.แบบนี้ คนอ่านตาเหลือกตายพอดี

 

หรือกลัวไม่เด่น เสียงไม่ดังหือ?  เลยต้องตะโกน

 

 

 

ปล. ลืมเฉยเลย

ด้านล่างนี้ มาช่วยย้ำครับ :lol:  :lol:

 

ไม่อยากจะถามคำถามเดิมๆ แต่ก็อยากรู้จริงๆ ทุกครั้งที่เจอกระทู้แบบนี้

ว่า เป็นเสื้อแดง มันน่าอายมากนักเหรอครับ  -_-


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:04.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#122 คน กทม.

คน กทม.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:04

 

 

ไม่ใช่ทหาร แต่บอกมีอาเขยน้องเมียเพื่อนพ่อฯลฯเป็นทหาร..แต่รู้ลึกรู้จริง วิเคราะห์ได้เป็นช่องเป็นฉาก หลักฐานสักอย่างก็ไม่มี..วิเคราะห์ให้ฉุกคิดสักเรื่องก็ไม่มี ดูๆแล้วเหมือนจินตนาการล้วนๆ

อย่างยกคำมาแต่ล่ะคำ..ตัดตอนบ้างล่ะ..ทหารเป็นฮีโร่บ้างล่ะ..อยาก ปว แต่ ปว ไม่ได้เพราะไม่มีข้ออ้างมากพอบ้างล่ะ..ตำรวจเอาจริง คนไม่เห็นด้วยออกมา..สงครามกลางเมืองเกิดขึ้นบ้างล่ะ..อเมริกาไม่เอาด้วยบ้างล่ะ..บลาๆๆๆ

ที่อ่านดู ก็รู้ว่าหมายถึงอะไร..ต้องการกล่าวถึงใคร..ก็ไอ้ที่เสื้อแดงโจมตีมาตลอดนะแหละ..ชุดความคิด(จินตนาการ)ก็อันเดียวกัน..แหม่..แล้วจะให้คิดยังไง..มันน่าเชื่อมั้ยล่ะ..เห้ออออ..

 

โปรดทราบท่านกำลังรับชม

 

กระทู้ปัญญาอ่อนอยู่

 

 

 

:lol:  :D 

 

 

 

เขียนมั่วๆ ดีไม่ดีไปลอกของพวกเสื้้อแดงมาลง

 

กะให้ดูน่าเชื่อถือละซิ อ้างทหาร มั่วนิ่มสุดๆ    :lol: 

อย่าเขียนเอามันส์เพียงเพื่อทับถมคนอื่น

 

 

ปัญญาอ่อนตรงชวนคนเขามาคุยแล้วกลับเปิดตูดหนีหาย  :lol: 

 

ใช่เอาสะใจทับถมพวกโง่แล้วอวดฉลาด แต่งเรื่องไม่เนียน ลอกการบ้านอีกต่างหาก  :lol: 

 

 

:D 

 

ตั้งแต่เปิดกระทู้มา ยังไม่มีคนมาวิเคราะห์อะไรเลย หากไม่เปิดโลกทัศน์ คุยกับคนทั่วๆ ไป ที่ไม่มีสี พวกคุณจะชนะทักษิณอย่างแท้จริงได้อย่างไร



#123 คน กทม.

คน กทม.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:07

 

 

ก็ตอบมาตรงๆดิวะ อ้อมค้อมไปมา เล่นลิ้นอยู่ได้ 55 รู้ก็บอกให้ประเทืองปัญญาดิวะ  ว่าใคร ทำตัวแบบพวกเกรียนลิเบอรัลวอนนาบีไปได้ รู้ก็พูด ไม่รู้ก็อย่าบอกกุรู้ นี่หลักเหตุผลการเข้าสังคม ง่ายๆเลยนะ  ไปพูดแบบนี้ต่อหน้าฝรั่ง หรือชาติไหน เขาคงด่ามึงโง่อ่ะ 555

กระทู้นี้ อุตส่าห์บอกให้คุยกันเกิน 3 บันทัด ห้ามป่วน ผมวิเคราะห์อาจจะผิดหรือถูก
คุณก็วิเคราะห์มาก็เท่านั้น จะมาเล่นไล่จับกันหรือ

 

 
 
 
ปัญญาอ่อน

เอาข้อมูลของจริงมาให้

ก็ไม่แหกวิเคราะห์เข้าละ :D

 

ข้อมูลอะไร



#124 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:07

 

 

 

ไม่ใช่ทหาร แต่บอกมีอาเขยน้องเมียเพื่อนพ่อฯลฯเป็นทหาร..แต่รู้ลึกรู้จริง วิเคราะห์ได้เป็นช่องเป็นฉาก หลักฐานสักอย่างก็ไม่มี..วิเคราะห์ให้ฉุกคิดสักเรื่องก็ไม่มี ดูๆแล้วเหมือนจินตนาการล้วนๆ

อย่างยกคำมาแต่ล่ะคำ..ตัดตอนบ้างล่ะ..ทหารเป็นฮีโร่บ้างล่ะ..อยาก ปว แต่ ปว ไม่ได้เพราะไม่มีข้ออ้างมากพอบ้างล่ะ..ตำรวจเอาจริง คนไม่เห็นด้วยออกมา..สงครามกลางเมืองเกิดขึ้นบ้างล่ะ..อเมริกาไม่เอาด้วยบ้างล่ะ..บลาๆๆๆ

ที่อ่านดู ก็รู้ว่าหมายถึงอะไร..ต้องการกล่าวถึงใคร..ก็ไอ้ที่เสื้อแดงโจมตีมาตลอดนะแหละ..ชุดความคิด(จินตนาการ)ก็อันเดียวกัน..แหม่..แล้วจะให้คิดยังไง..มันน่าเชื่อมั้ยล่ะ..เห้ออออ..

 

โปรดทราบท่านกำลังรับชม

 

กระทู้ปัญญาอ่อนอยู่

 

 

 

:lol:  :D 

 

 

 

เขียนมั่วๆ ดีไม่ดีไปลอกของพวกเสื้้อแดงมาลง

 

กะให้ดูน่าเชื่อถือละซิ อ้างทหาร มั่วนิ่มสุดๆ    :lol: 

อย่าเขียนเอามันส์เพียงเพื่อทับถมคนอื่น

 

 

ปัญญาอ่อนตรงชวนคนเขามาคุยแล้วกลับเปิดตูดหนีหาย  :lol: 

 

ใช่เอาสะใจทับถมพวกโง่แล้วอวดฉลาด แต่งเรื่องไม่เนียน ลอกการบ้านอีกต่างหาก  :lol: 

 

 

:D 

 

ตั้งแต่เปิดกระทู้มา ยังไม่มีคนมาวิเคราะห์อะไรเลย หากไม่เปิดโลกทัศน์ คุยกับคนทั่วๆ ไป ที่ไม่มีสี พวกคุณจะชนะทักษิณอย่างแท้จริงได้อย่างไร

 

 

ก็เค้าถามตั้งหลายคำถาม แล้วคุณไม่ตอบเค้านี่(อ้อมไปอ้อมมาอยู่ได้)

ถ้ามีหลักฐานชัดๆให้บ้าง เค้าก็นั่งคุยกับคุณดีๆละ

วิเคราะห์ กับ จิตนาการน่ะมันคล้ายกัน แต่ไม่เหมือนกัน

 

ก็ตอบไปตามตรงสิ ตามที่เค้าถามน่ะ


llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#125 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:07

 

คุณจขกท.  ทำไมต้องตะโกนคุยกันด้วย

 

ใช้นำเสียงปกติไม่ได้หรือ

ตะโกนกันด้วยฟอนท์ 36 ทุกคห.แบบนี้ คนอ่านตาเหลือกตายพอดี

 

หรือกลัวไม่เด่น เสียงไม่ดังหือ?  เลยต้องตะโกน

 

 

 

ส่วนด้านล่างนี้ มาช่วยย้ำครับ :lol:  :lol:

 

ไม่อยากจะถามคำถามเดิมๆ แต่ก็อยากรู้จริงๆ ทุกครั้งที่เจอกระทู้แบบนี้

ว่า เป็นเสื้อแดง มันน่าอายมากนักเหรอครับ  -_-

 

 

เป็นเสื้อแดงไม่น่าอายครับ เพื่อนผมหลายคนก็เป็นเสื้อแดง เพียงแต่อุดมการของเสื้อแดงที่อยากเห็นประเทศชาติเจริญก้าวหน้า ถูกทักษินหลอกนำไปใช้เพื่อสถาปนาตัวมันเองขึ้นเป็นทรราช เรื่องก็มีแค่นี้แหละ

 

ไอ้ส่วนที่น่าอาย เพราะพ่อแม่ไม่เคยสอนใว้ แต่ทุรนทุรายเป็นกัน ก็เพราะมันอายที่ต้องมาเป็นบัตรเติมเงินรับจ้างโพสท์ อวยทราช อันนี้แหละครับ มันน่าอาย มันแสดงถึงความบ๊อท่า จบแล้ว ทำมาหาแดรกอะไรไม่เป็น ก็เลยต้องมารับจ้างโพสท์ เพื่อเศษเงินยาใส้


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#126 Gohell

Gohell

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,027 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:08

ดูสิ่งที่เขียน สิ่งที่คิด

 

ไม่มีใครผลักนายไปเป็นเสื้อแดงเลย

 

ความคิดแบบนี้ เสื้อแดงขนานแท้....ประเภท โง่บัดซบ แต่อวดฉลาด...



#127 คน กทม.

คน กทม.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:08

มีคดีไหนที่สุเทพถูกศาลตัดสินว่าผิดคดีโกง

เรื่องนี้ต้องคุยกันยาว ไม่ว่าเรื่อง รัฐศาสตร์ นิติศาสตร์ และระบบยุติธรรมในประเทศ ว่าแต่จะฟังกันหรือ



#128 คน กทม.

คน กทม.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:09

เชิญชวนให้มาถกกัน พอถามหาหลักฐาน ถามหาข้อมูล ดันไล่ให้ไปถามคนอื่นอีก
บอกให้รักษากติกา พอเขาขอตรวจสอบตามกติกา กลับหาช่องหลบกติกาเสียเอง
บอกไม่ชอบใคร นักการเมืองก็เลว ก็โกงเหมือนกันหมด พอมีคนชวนให้มาช่วยกันทำให้พวกมันโกงได้ยาก ก็ไม่เอา

ช่างลักลั่นย้อนแยงเสียจริง...

 

เชิญชวนให้มาถกกัน พอถามหาหลักฐาน ถามหาข้อมูล ดันไล่ให้ไปถามคนอื่นอีก
บอกให้รักษากติกา พอเขาขอตรวจสอบตามกติกา กลับหาช่องหลบกติกาเสียเอง
บอกไม่ชอบใคร นักการเมืองก็เลว ก็โกงเหมือนกันหมด พอมีคนชวนให้มาช่วยกันทำให้พวกมันโกงได้ยาก ก็ไม่เอา

ช่างลักลั่นย้อนแยงเสียจริง...

รู้อยู่แก่ใจ



#129 เส้นใหญ่ไม่งอก

เส้นใหญ่ไม่งอก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,033 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:09

ทำไมรู้สึกเหมือนกำลังเจอกับวิศวกรเงินเดือน 15000 ก็ไม่รุ :lol:



#130 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:10

 

มีคดีไหนที่สุเทพถูกศาลตัดสินว่าผิดคดีโกง

เรื่องนี้ต้องคุยกันยาว ไม่ว่าเรื่อง รัฐศาสตร์ นิติศาสตร์ และระบบยุติธรรมในประเทศ ว่าแต่จะฟังกันหรือ

 

 

คุณควายแดงครับ ....

 

ตกลงมิงไม่รู้เหี้.ยอะไรเลย แต่กระแดะว่าอวดรู้ใช่ป่ะครับ


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#131 คน กทม.

คน กทม.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:12

เอ่อ ผมบอกไปรึยังนะครับ ว่ากระทู้นี้จินตนาการได้ถึงขั้นฟินเลยทีเดียว

คือว่ามันหาเนื้อหาสาระอะไรไม่ได้ อ่านไปเหมือนอ่านเรื่องตลกมากกว่า

อย่าไปว่าสมาชิกเขาเลยครับว่าออกนอกเรื่อง 

ผมว่าเจ้าของกระทู้ไปหัดวิเคราะห์ให้เป็นเหตุเป็นผลดีกว่า

จะแต่งเรื่องทั้งทีก็ให้มีเค้าโครงจากเรื่องจริงบ้าง จะดูน่าเชื่อถือกว่าจินตนาการมาทั้งดุ้นนะครับ  :lol:

ขอบคุณครับ ก็ผมวิเคราะห์อย่างนี้ มารุมกันหา....... อะไร ก็แย้งมาเป็นเรื่องๆ สิ

เช่น ปิด กทม ได้แน่ เพราะ.............

ทหารออกมาทำรัฐประหารได้แน่เพราะ.....................



#132 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:14

 

เอ่อ ผมบอกไปรึยังนะครับ ว่ากระทู้นี้จินตนาการได้ถึงขั้นฟินเลยทีเดียว

คือว่ามันหาเนื้อหาสาระอะไรไม่ได้ อ่านไปเหมือนอ่านเรื่องตลกมากกว่า

อย่าไปว่าสมาชิกเขาเลยครับว่าออกนอกเรื่อง 

ผมว่าเจ้าของกระทู้ไปหัดวิเคราะห์ให้เป็นเหตุเป็นผลดีกว่า

จะแต่งเรื่องทั้งทีก็ให้มีเค้าโครงจากเรื่องจริงบ้าง จะดูน่าเชื่อถือกว่าจินตนาการมาทั้งดุ้นนะครับ  :lol:

ขอบคุณครับ ก็ผมวิเคราะห์อย่างนี้ มารุมกันหา....... อะไร ก็แย้งมาเป็นเรื่องๆ สิ

เช่น ปิด กทม ได้แน่ เพราะ.............

ทหารออกมาทำรัฐประหารได้แน่เพราะ.....................

 

 

แบบนี้ไม่เรียกวิเคราะห์ ไม่มีข้อมูลอะไรในมือ มีแต่คิดฟุ้งซร่านลอยๆ

 

แบบนี้ แถวบ้านเรียกว่า "จินตนาการ น้ำแตกปรี้ดๆๆ" ครับ


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#133 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:15

 

เชิญชวนให้มาถกกัน พอถามหาหลักฐาน ถามหาข้อมูล ดันไล่ให้ไปถามคนอื่นอีก
บอกให้รักษากติกา พอเขาขอตรวจสอบตามกติกา กลับหาช่องหลบกติกาเสียเอง
บอกไม่ชอบใคร นักการเมืองก็เลว ก็โกงเหมือนกันหมด พอมีคนชวนให้มาช่วยกันทำให้พวกมันโกงได้ยาก ก็ไม่เอา

ช่างลักลั่นย้อนแยงเสียจริง...

 

เชิญชวนให้มาถกกัน พอถามหาหลักฐาน ถามหาข้อมูล ดันไล่ให้ไปถามคนอื่นอีก
บอกให้รักษากติกา พอเขาขอตรวจสอบตามกติกา กลับหาช่องหลบกติกาเสียเอง
บอกไม่ชอบใคร นักการเมืองก็เลว ก็โกงเหมือนกันหมด พอมีคนชวนให้มาช่วยกันทำให้พวกมันโกงได้ยาก ก็ไม่เอา

ช่างลักลั่นย้อนแยงเสียจริง...

รู้อยู่แก่ใจ

 

 

รู้อาร้ายยยย

 

เฮ้ออ


llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#134 คน กทม.

คน กทม.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:15

แหม! เดี๋ยวนี้ อดีตทหารยศพลโท ทำไมศักดิ์ศรีมันช่างน้อยกว่า "ปลายอ้อกอแขม" อีก

ขานั้นทำผิดก็ยอมรับกันตรงๆ แต่ระดับนายทหารได้รับพระราชทานกระบี่กลับต้องหลบลี้หนีหน้าจากกระทู้ที่ตัวเองตั้งเอาไว้

 

http://webboard.seri...ล่โจรมันดีหรือ/

 

เอา "ผ้าถุง" มาคลุมหัวเถอะครับ จะได้ไม่ต้องเป็นภาระกับลูกหลาน

ตัวอย่างชัดเลยว่า ก่อนโพสไม่ได้อ่านทุกกระทู้เลย คนแบบนี้จะเอาอะไรไปต่อสู้เพื่อชาติ

ผมไม่ใช่ พลโท แต่เป็น จอมพล 555 (มั่วฉิบ)

แล้วรู้หรือยังว่าทำไมผมถึงไม่เข้ากระทู้เดิม คุณใส่กางเกงเป็นหรือเปล่า



#135 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:23

ไม่มีทางปิด กทม. สำเร็จ และไม่มีรัฐประหาร

คิดแบบโจร ก็ได้คำตอบแบบโจร


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#136 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:25

ตื่นมาต่อแล้วเว้ย


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#137 คน กทม.

คน กทม.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:25

ทั้งไม่ใช่กูรู และไม่ใช่กูรู้ 555

 

ขอสำเนาบทวิเคราะห์เก่าวิพากษ์ของพี่บอนนี่ มาลงละกัน เขียนไว้ตั้งแต่โน่น 27 พฤศจิกายน 2556

 

**กองทัพประชาชนจะเป็นผู้ชนะ..หัวใจของแม่ทัพสุเทพใหญ่เกินกว่าจะต้านทาน**

    ผมขอคารวะในหัวจิตหัวใจของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในการออกมาเคลื่อนไหวเพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณครั้งนี้ และผมเชื่อว่า กองทัพประชาชนที่นำทัพโดยนายสุเทพ จะประสบชัยชนะในที่สุด

 
ผมขออนุญาตจัดขบวนกองทัพของประชาชนในครั้งนี้ ดังต่อไปนี้..
 
ตำแหน่งแม่ทัพ--สุเทพ เืทือกสุบรรณ
1385543264.jpg
 
แม่ทัพหนุ่มใหญ่ผู้คร่ำหวอดในการสู้รบมาแล้วหลายสนาม ผ่านศึกสงครามมานานหลายปีนับครั้งไม่ถ้วน มีชนะบ้างแพ้บ้างในตำแหน่งขุนพล แต่ไม่เคยดำรงตำแหน่งแม่ทัพเช่นครั้งนี้ สุเทพเป็นคนรูปร่างกำยำล่ำใหญ่ ผิวสีทองแดง มีจิตใจห้าวหาญ ถึงกับประกาศก้องว่า นี่เป็นสงครามครั้งแรกที่เขาเป็นผู้นำทัพและจะเป็นการออกรบครั้งสุดท้ายแล้วในชีวิต จึงไม่หวั่นแม้นจะต้องตายในสนามรบ
 
สุเทพมีหัวใจเป็นอาวุธ แม้ร่างกายจะโรยราตามอายุขัย แต่หัวใจของเขาแข็งแกร่งดุจดังหินผา ศาสตราวุธใดๆ ก็ทำลายหัวใจของเขาไม่ไได้โดยง่าย
 
หัวใจดวงนี้ยิ่งใหญ่กว่าของฝ่ายข้าศึกไม่ว่าจะเป็น ทักษิณ..เฉลิม..ยิ่งลักษณ์..จตุพร..ณัฐวุฒิ..อริสมันตร์..หมอเหวงและนางธิดา  หรือแม้แต่อดีตจอมทัพพันธมิตรอย่างสนธิ ลิ้มทองกุล ที่ตลอดมาแม้จะไม่ใช่ข้าศึกแต่ทำตัวเหมือนไส้ศึก..ปานนั้นแล
 
รองแม่ทัพคนที่หนึ่ง--ถาวร เสนเนียม
1385543344.jpg
 
ถาวรถือเป็นมันสมองสำคัญระดับเสนาธิการกองทัพ เป็นกุนซือจอมวางแผน ว่ากันว่า ถ้าถาวรตาย สุเทพก็ไม่รอด ประสบการณ์ในสนามรบไม่ต้องพูดถึง ความจงรักภักดีต่อสุเทพไม่ต้องพูดถึงเช่นกัน
 
อาวุธสำคัญที่สุดของถาวร คือ มันสมอง เขารู้จักอาวุธทุกประเภทที่ข้าศึกใช้เป็นอย่างดี
ว่ากันว่า ตัดแขน ตัดขา ถาวรไม่กลัว แต่อย่าไปยุ่งกับศรีษะของเขาอย่างเด็ดขาด
 
รองแม่ทัพคนที่สอง--สาทิตย์ วงศ์หนองเตย
1385543392.jpg
 
คนตัวเล็กที่ดูเหมือนตุ๊กตาล้มลุกมากกว่าคนนี้ ห้ามดูถูกเป็นอันขาด เพราะเป็นคนตัวเล็กที่กัดได้เจ็บแสบนัก มีฟันอันแหลมคมและขากรรไกรเหล็ก เป็นอาวุธประจำกาย สามารถไล่งับเหล่าศัตรูที่ตัวใหญ่กว่าให้ขาดเป็นวิ่นๆ ได้อย่างไม่ยากเย็น
 
รองแม่ทัพคนที่สาม--อิสระ สมชัย
1385543534.jpg
 
ขุนพลจากภาคอีสาน ถูกส่งมาอย่างเจาะจงให้เป็นหัวหมู่ทะลวงไส้ให้คนอีสานได้แช่มชื่นหัวใจที่เขาไม่ลืมถิ่นกำเนิดและหวังกอบกู้ภาพลักษณ์และศักดิ์ศรีของชาวอีสานที่หลงผิดมานานให้กลับคืนมา
 
อาวุธร้ายของอิสระ คือ ลำซิ่งทะลวงฟัน ฮ้วย..ย..ย!! แซ่บหลาย
 
รองแม่ทัพคนที่สี่--วิทยา แก้วภราดัย
1385543610.jpg
 
ขุนพลท่านนี้เป็นอีกหนึ่งนักรบชำนาญศึกจากแดนใต้ อาสาเข้ามาร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กับประชาชนก็เพราะเป็นผู้ที่สามารถใช้อาวุธได้หลากหลายประเภท เรียกว่า พิษสงรอบกายได้ทุกกระบวนท่า จึงสามารถนำทัพได้ทุกรูปแบบไม่ว่า จะเดินเท้า นั่งบนอานมอเตอร์ไซค์ หรือ ห้อยเท้าอยู่ท้ายรถกระบะ วิทยาทำได้หมด เวทีขาดคนพูดยังสามารถเป็นตัวแทนขึ้นมาปราศรัยปลุกใจได้โดยไม่ต้องเตรียมตัว
 
รองแม่ทัพคนที่ห้า--ชุมพล จุลใส
1385543677.jpg
 
ขุนพลอารมณ์ร้อนจากแดนใต้ ฉายา ร็อดไวเลอร์หรือเตียวหุย2 เนื่องจากอายุยังน้อย ยังด้อยประสบการณ์ แต่ฝีไม้ลายมือในการรบไม่เป็นสองรองใคร หากเจอกับข้าศึกไม่ว่าหน้าไหนแบบตัวต่อตัว ไม่เคยแพ้ใคร 
ชุมพลเป็นคนหนักเอาเบาสู้ ยอมทำทุกอย่าง แม้ใ้ห้ล้างชามก็เอา ฟันฝ่าอุปสรรคนานับประการมามากมายจนแม่ทัพสุเทพให้ความไว้เนื้อเชื่อใจ ให้เป็นหัวหมู่ทะลวงฟันในแนวหน้า
 
อาวุธของชุมพล คือ ท่าไล่ขวิดเหมือนวัวกระทิง ยามใดที่ร่างกายกำยำใหญ่ยักษ์พุ่งเอาศีรษะเข้าชน ยากนักที่จะมีผู้ใดหลบพ้น
 
รองแม่ทัพคนที่หก--พุทธิพงศ์ ปุณณกัณต์
1385543770.jpg
 
ขุนพลท่านนี้เป็นลูกผู้ดีเก่า หน้าตาเหมือนจะเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ แต่กลับกล้าแกร่งไม่กลัวเกรงผู้ใดเช่นกัน  ที่ผ่านมาเป็นคนพูดน้อยต่อยหนัก ออกรบด้วยความสุขุม ละมุนละไมอย่างยิ่ง  ข้าศึกหน้าไหนประมาทเพราะคิดว่า ติ๋มๆ เจอฟันหัวแบะไปหลายคนแล้ว
 
ฉายาของเขา..นักรบเมียสวย
 
รองแม่ทัพคนที่เจ็ด--ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ
1385543811.jpg
 
ณัฐพลเป็นนักรบรุ่นใหม่ ยังไม่ค่อยได้สร้างชื่อเสียงให้กระฉ่อนไกลเหมือนรุ่นพี่ๆ ข้างต้น แต่อาศัยเป็นคน..ทำมากกว่าพูด จึงฝากผลงานเอาไว้มากมาย ถือเป็นขุนพลประเภท จับฉ่ายได้หมด ไม่ว่าจะเป็น สู้รบ เข้าครัว แม้แต่เป็นหมอนวดก็ไม่เกี่ยง
มีณัฎฐพลไปร่วมทัพเหมือนได้หนีบแม่บ้านติดตัวไปด้วย
 
รองแม่ทัพคนที่แปด--เอกณัฎ พร้อมพันธุ์
1385543841.jpg
 
เอกณัฎเป็นนักรบจากเมืองหลวง เป็นผู้ที่มีอายุและประสบการณ์น้อยที่สุดในบรรดาขุนพลของนายสุเทพ  แต่กลับเป็นผู้ที่มีบารมีเปล่งประกายอย่างยิ่ง เนื่องจากได้ข้ามน้ำข้ามทะเลไปสำเร็จการศึกษามาจากสถาบันการศึกษาที่ได้ชื่อว่า ดีที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง จึงได้รับสมญาว่า บัณฑิตหน้าซื่อ
เอกณัฐเป็นผู้ที่สามารถสื่อสารกับชาวต่างชาติได้อย่างไม่ติดขัด ปกติสุเทพจะยังไม่ส่งลงสนามรบไปนำทัพ เนื่องจากหากขาดขุนพลท่านนี้ไป จะไม่มีใครสามารถส่งสารไปขอความช่วยเหลือจากนานาชาติได้
 
ผู้นำทัพกองหนุน--อัญชลี ไพรีรัก
 
หญิงเหล็กท่านนี้มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งยวดในการทำศึก  เป็นผู้ที่สามารถสยบมวลชนทุกฝ่ายไว้ได้ด้วย "ปาก" ของเธอ  อยู่ที่ไหนใครๆ ก็รัก ใครๆ ก็ไม่อาจชัง นามสกุลของเธอก็บ่งบอกไว้ว่า แม้แต่ไพรีก็ยังรักเธอ
 
อัญชลีถือเป็นหมากเด็ดตัวหนึ่งของสุเทพที่ผมคิดว่า เธอฉลาดที่จะเลือกข้าง และเมื่อเธอเลือกอยู่ข้างใคร ฝ่ายนั้นจะ "ไม่แพ้"
 
ยามใดที่มวลชนตระหนก กลัว ขลาด เศร้า เสียใจ หมดหวัง เธอผู้นี้สามารถใช้วาจาปลุกขวัญ ปลุกเร้า และปลูกรอยยิ้มให้กับมวลชนและทหารกล้าได้ชื่นบานสราญใจ
 
เนื่องจากอาวุธสำคัญของเธอคือ ปาก ที่ทำให้ข้าศึกประหวั่นพรั่นพรึง และหลายครั้งก็นำพาตนเองเข้าไปสู่ตาจนของภยันตรายที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เธอจึงได้รับฉายาว่า แกว่งปากหาเสี้ยน
 
ผู้นำกองหนุนอีกคนที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ --สำราญ รอดเพชร
 
นักรบบนเวทีผู้เจนจัด ฝีปากกล้า จิตใจมั่นคงและไม่หวั่นไหว แม้ภัยมามาก
สำราญเป็นคนรักสงบและไม่นิยมใช้อาวุธในการประหัตประหารผู้ใด แต่เป็นผู้ที่ดูแลมวลชนให้เกิดความอบอุ่นได้ในทุกขณะ  แม้จะมีภัยรออยู่ข้างหน้า แต่ถ้าได้เห็นหน้าสำราญ ผู้คนก็อุ่นใจได้
 
อาวุธของสำราญ คือ โคตรอึด ทนเป็นแรด ตีก็ไม่ตาย คือ สำราญ
 
 
ขอบันทึกไว้เพื่อเป็นเกียรติประวัติของการต่อสู้ของกองทัพประชาชนที่สามเสนและราชดำเนิน
 
นอกจากนี้ ยังต้องขอคารวะหัวจิตหัวใจอันห้าวหาญของท่านเหล่านี้..
อจ.เจิมศักดิ์..อจ.ไตรรงค์..อจ.เสรี..อจ.แก้วสรร..อจ.จักร..อจ.วรพรรณ..อจ.อนันต์..ท่านชูชาติ..นักรบอาชีวะทุกท่าน..นักรบตัวแทนจาก สรส. .หัวหน้าอภิสิทธิ์..สส.บัญญัติ..สส.เทพไท..สส.รังสิมา..สส.องอาจ..นพ.วรงค์..สส.บุญยอด..สส.อาคม..สส.ณัฐ..สส.แทนคุณ...สส.ศุภชัย..สส.รัชฎาภรณ์..สส.อรรถวิทย์..สส.สกลที..สส.แทน..สว.ไพบูลย์..จิตภัสร์..ลูกแนน..น้องพิมภัทรา..ถนอม..สันติสุข..วิชเยนตร์..หนิง นันทิยา..นุชนาถ..จั๊ด..ทีมงานบลูสกาย..สนธิญาณ ทีนิวส์..และช่องดาวเทียมอื่นๆ ที่ร่วมถ่ายทอดสด..อจ.ธนิต..อจ.เนาวรัตน์..และวงดนตรีเพื่อชีวิตทุกวงที่ร่วมกันให้ความบันเทิง
คณาจารย์จากทุกมหาวิทยาลัยที่ร่วมกันขึ้นเวที
ดารานักแสดงที่เป็นกำลังใจให้
 
 
1385547235.jpg
 
 

 

 

 


Create Date : 27 พฤศจิกายน 2556 Last Update : 27 พฤศจิกายน 2556 18:47:24 น.  

 

http://www.bloggang....roup=2&gblog=35

สุเทพน่ะชนะแน่ แต่ไม่ชนะด้วยตัวสุเทพ และไม่มีรัฐประหารแน่นอน



#138 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:27

ขออะไร คุณ คน กทม สักเรื่องนะ

 

บอกก่อน ว่า ผมไม่ได้รังเกียจ คนเสื้อแดง

 

 

แต่การที่ คนต้องเอา ยศ มาอวด

 

ผมถามว่า คิดว่า จะทำให้ ความเห็นคุณ

 

มีน้ำหนัก เพิ่มขึ้น หรือเปล่า

 

 

ผมบอกตรง ๆ นะ ยศ ของพวกคุณ

 

ผมไม่เคย สนใจ ถึงผม เป็นแค่ คนจน คนหนึ่ง

 

ไม่มียศศักดิ์ อะไร แต่ส่วนตัว ผมคิดว่า

 

แม่บ้านทำความสะอาด หรือ คนเก็บขยะ

 

 

ไม่ต่างอะไร จากพวกคุณ ที่มียศ

 

เพราะต่าง เป็น " คน " เหมือนกัน

 

ถ้าเป็นคน สุจริต เกียรติ ก็เท่ากัน

 

 

ถ้าจะพูดเหตุผลกัน เรื่องยศ ไม่ต้องเอ่ย

 

ไม่เคยนับถือ ผมนับถือ คนที่ " ความดี " อย่างเดียว

 

 

เอาล่ะ ส่วนจะปิด กทม ได้ หรือไม่

 

อีกไม่กี่วัน ก็รู้ พูดไป ก็เท่านั้น

 

พวกคุณ รอดู ไปดีกว่า

 

ผมเอง ก็ไม่รู้ อนาคต พวกคุณ ก็ไม่รู้

 

 

แต่ เหตุผล ที่พวกผม ออก

 

ผมมีของผม อยู่แล้ว บอกไปหลายหน แล้ว

 

ถ้าจะมีความผิด ผมก็พร้อมรับ

 

ตกนรก ก็ต้องตก ถูกด่า ก็พร้อมรับ

 

ยังไง ก็ไม่ปฏิเสธ เพราะ พวกผม ตัดสินใจแล้ว

 

 

ส่วนคนอื่น จะเห็นด้วย หรือไม่

 

นั่นสิทธิ ของพวกเขา พวกผม ตกผลึกแล้ว


ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#139 ปังตอ

ปังตอ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,229 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:28

^_^ ....อ่านแล้วฟินฟุดๆๆ อย่างที่ท่านริดกุนบอกเยยย

 

อนาคตมันยังมาไม่ถึง ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าหรอกครับ...นอกจากพระอรหันต์ที่ท่านได้ระดับวิชาสามขึ้นไป

ถ้าจะให้วิเคราะห์...หรือเดา อะไรมันก้อเกิดขึ้นได้เสมอครับ

แต่จะออกมารูปแบบไหนแค่นั้นแหล่ะ 

 

สุเทพน่ะไม่ชนะหรอก แต่ประชาชนคนที่ออกมาร่วมไล่รัฐบาลน่ะแหล่ะจะชนะ


ลูกหลานที่รัก จงจำปฏิปทานี้ไว้ “ถ้ามีความจำเป็นเราต้องเสียสละเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และปวงชนชาวไทย แม้แต่ชีวิตก็ต้องยอม”

 


#140 คน กทม.

คน กทม.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:39

 

จริงจริง พวกท่านขาประจำในนี้ ก็น่าจะรู้จักผมดี แต่ไม่ได้โพสมาหลายปีครับ เพิ่งกลับมาสมัครใหม่สักสองเดือนนี้เอง ผมเชื่อว่า ทั้งแดง ทั้งเหลือง หรือพวกท่านหลายคนในนี้ก็ไม่ชอบวิธีการแบบนี้ของสุเทพ ไม่ชอบการได้มาซึ่งตำแหน่งทางการเมืองแบบไม่แฟร์ตลอด หลายปีมานี้ของ ปชป แต่เอาไงก็ได้ กวาดชินวัตรให้หมดก่อน แล้วมาว่ากันใหม่ ผมเกรงว่าจะหมดประเทศกันไปซะก่อน ทั้งคน ทั้งเศรษฐกิจครับ กูรูเก่าๆ ว่าไง

 

ผมเชื่อว่า ทั้งแดง ทั้งเหลือง หรือพวกท่านหลายคนในนี้ก็ไม่ชอบวิธีการแบบนี้ของสุเทพ

ข้าใจไรผิดป่าวคะ แดงน่ะใช่ไม่ชอบวิธีการของสุเทพแน่ แต่เหลืองหรือพวกเราทั้งหลายชอบมาก เพราะพวกเราอดทนกับแดงมานาน และอดทนกับชินวัตรมานานมากกว่า ยอมให้ทักษิณดูถูกความเป็นคนของเราด้วยการส่งยิ่งลักษณ์ซึ่งโง่ ไม่มีความสามารถใดๆเลย(คุณคงรู้ แต่ไม่กล้ายอมรับ) มาเป็นนายกรัฐมนตรีบริหารประเทศของเรา 

 

เราเพียงแต่รอให้มีคนมานำแบบสุเทพพวกเราจึงหลั่งไหลกันออกมาและก็พาเอาคนกลางๆที่ไม่เคยคิดจะออกมา ให้พากันออกมาเต็มบ้านเต็มเมือง ทุกสาขาอาชีพ ทุกเพศทุกวัย 

 

อย่ามาบอกนะว่าคนที่ออกมาถูกสุเทพหรือปชป.ปลุกระดมจ้างกันมา เรื่องจ้างคุณคงรู้ว่าไม่มี แต่เรื่องปลุกระดมไม่ต้อง พวกเราถูกรัฐบาลหน้าโง่ ขี้โกง ฉ้อฉล ปลุกระดมเร่งเร้าให้หมดความอดทนได้อย่างเหลือเชื่อ(คงไม่ต้องบอกนะว่าฟางเส้นสุดท้ายคืออะไร)

 

และเมื่อออกมาแล้วมาเห็นความตั้งใจแน่วแน่ของแกนนำที่ยอมสละความสุขส่วนตัวมาร่วมทุกข์ร่วมสุขกับประชาชนอย่างจริงจัง (พามวลชนเดินไปด้วยกันรวมๆแล้วคงมากกว่า 100 กม.) วางแผนการชุมนุมเป็นขั้นเป็นตอน สามารถทำให้การชุมนุมของคนเป็นแสนเป็นล้านเป็นไปด้วยความสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ ก็ยิ่งทำให้พวกเราชาวกรุงเทพฯที่ไม่เคยรักใคร่สุเทพมาก่อน กลับมารัก+ชื่นชม+นับถือและพร้อมก้าวไปกับเขาด้วยความเต็มใจและมั่นใจ 

 

คุณเคยเห็นแบบนี้ในการชุมนุมของคนเสื้อแดงไม๊ ตระกูลชินวัตรยอมออกหน้าไม๊ ได้แต่ใช้เงินที่โกงชาติมาฟาดหัวพวกแกนนำกเลวราดสู้แล้วรวย+ตำแหน่งให้ไปปลุกปั่นคนเสื้อแดงออกมาสร้างความรุนแรงเดือดร้อนทั่วประเทศ โดยเฉพาะกรุงเทพฯบ้านเกิดของฉัน เท่านั้นยังไม่พอยังเอาเงินฟาดหัวชายชุดดำให้มายิง มาฆ่าทหาร ประชาชน หรือแม้แต่เสื้อแดงด้วยกันเองเพื่อสะสมศพไว้เรียกร้องความชอบธรรม

 

ฉะนั้นหุบปิดปากไปเลย เรื่องที่บอกว่าคนกรุงเทพฯไม่เห็นด้วยกับสุเทพ และฉันเชื่อว่าสุเทพจะไม่เล่นการเมืองอีกตลอดชีวิตหลังจากจบฉากนี้ เชื่อจากที่เห็น เชื่อจากที่ฟัง และเชื่อในความมุ่งมั่นของสุเทพ เชื่อเหมือนที่เคยเชื่อมานานกว่าสิบปีว่า ทักษิณเป็นคนเลว โกง บ้าอำนาจ

 

และหลายปีมานี้ก็เชื่ออีกว่าไม่ใช่แค่ทักษิณคนเดียวแต่มันรวมไปถึงยิ่งลักษณ์และอีกหลายคนในตระกูลชินวัตร  ดามาพงษ์ วงศ์สวัสดิ์ เหล่าบรรดาสส. สว. รมต.และตำรวจ ทหาร รวมทั้งข้าราชการ พ่อค้า นักวิชาการที่รายล้อมทักษิณและได้ประโยชน์จากทักษิณ คนเหล่านี้พร้อมทำเลวทำชั่วทุกอย่างเพื่อทักษิณและประโยชน์ของตนเอง โดยไม่คำนึงถึงประเทศชาติ คนเหล่านี้รวมกันเป็นระบอบทักษิณที่กัดกินประเทศ สร้างความแตกแยกให้สังคมไทยอย่างไม่เคยมีมาก่อน พวกเราจึงต้องการกวาดล้างระบอบทักษิณให้สิ้นซาก ไม่ใช่กวาดล้างแค่ชินวัตร

 

ไม่ชอบการได้มาซึ่งตำแหน่งทางการเมืองแบบไม่แฟร์ตลอด หลายปีมานี้ของ ปชป แต่เอาไงก็ได้ กวาดชินวัตรให้หมดก่อน แล้วมาว่ากันใหม่

เราจะไม่มาเถียงกันเรื่องปชป.จะได้มาซึ่งตำแหน่งทางการเมืองแบบแฟร์หรือไม่แฟร์ที่คุณว่า เมื่อปฏิรูปแล้วทุกฝ่ายก็ต้องเข้ามาใช้กฏกติกาเดียวกัน พวกเราไม่ได้ออกมาเพื่อปชป. แต่เราออกมาเพื่อล้มระบอบทักษิณ อย่าหลงประเด็น

 

คุณไม่อยากเห็นประเทศปลอดคอรัปชั่นเหรอคะ หรือคิดง่ายๆว่าประชาธิปไตยต้องเลือกตั้ง ไม่ว่าจะมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง อัดนโยบายประชานิยมเพื่อเรียกคะแนนเสียงโดยไม่สนใจว่าจะทำให้ประเทศเสียหาย ล่มจมอย่างไร ที่สำคัญคือประชานิยมนั้นไม่ได้ถึงมือประชาชนทั้งหมด มันเข้ากระเป๋านักการเมืองส่วนหนึ่ง ตัวอย่างที่เห็นชัดที่สุดคือ "จำนำข้าว"

 

ผมเกรงว่าจะหมดประเทศกันไปซะก่อน ทั้งคน ทั้งเศรษฐกิจครับ

ประโยคนี้คุณควรตั้งคำถามตอนที่ทักษิณสนับสนุนให้คนเสื้อแดงออกมาปฏิบัติการชั่วร้ายตั้งแต่ปี 52-53 โดยอ้างประชาธิปไตยบังหน้า และควรไปตั้งคำถามกับทักษิณ ยิ่งลักษณ์และบริวาร

 

ปล. ต้องขออภัยที่เกิน 3บรรทัดไปมาก ค่อยๆอ่านละกัน เพราะดิฉันก็ต้องใช้ความพยายามอดทนระงับอารมณ์มากเหมือนกันเวลาบรรยายอะไรที่เกี่ยวข้องกับเสื้อแดงหรือทักษิณ

 

แก้ไขขีดฆ่าคำไม่สุภาพค่ะ เพราะว่าดิฉันอยากให้เกียรติ์คุณ

 

เข้าใจครับ กระทู้ผมไม่ได้มีอะไรเลย

วิเคราะห์ตรงๆ แต่ตอนหลังพวกกวนทำซะเละ ถามว่าทำแบบนั้นทำไม

 

ไม่เห็นด้วยว่าสุเทพจะเป็นแบบนั้นก็ว่ามา ไม่เห็นด้วย และคิดว่าจะมีรัฐประหารก็ว่ามา

ผมรู้เรื่องการโกงแบบ บูรณาการของทักษิณดีครับ กระทู้ข้างบน หลงประเด็นกันใหญ่

 

บางคนก็มาจับผิดเรื่องพลโท

บางคนก็มาแถนอกเรื่องตั้งธงว่า ผมเป็นพวกโน้น พวกนี้

บางคนก็อวดรู้ ใช้อคติส่วนตัวแดกดันคนอื่น ดูวิธีคิด กับวิธีบริภาษก็ชัดเจน

บางคนก็อ่านไม่ได้ศัพท์เพราะกระทู้มันเยอะ บอกว่าผมเป็นทหาร

บางคนก็บอกว่า ผม ก็อปปี้เวิร์ดดิ้งใครมา

 

อย่างนี้หรือ คือสิ่งที่ปัญญาชนคนในห้องนี้พูดกัน

ในเนิ้อกระทู้ไม่ได้บอกเช่นนั้นเลย

 

การตอบกลับไปกลับมาเช่นนี้

ถามว่าแล้วคนทั่วๆ ไป ที่อาจไม่ใช่สีเหลือง สีแดงที่เขาอยู่ห้องนี้ด้วยจะได้ประโยชน์อะไร

 

ที่กระทู้ก่อนมันเละและผมขี้เกียจไปคุยต่อ ก็มาจาก กระทู้ โจรไล่โจร

 

มองว่า หากที่นี่มีคนอย่างคุณ Tatiana เยอะๆ บอร์ดจะดีกว่านี้

 

คนหลายคนที่นี่ หาแนวร่วมกันไม่ค่อยเป็น



#141 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:39

ไม่รู้ว่าจะทนเขียนอะไรไปตั้งสามบรรทัด  คนที่ฝันเฟื่องเรืองปฎิวัติสงครามกลางเมือง  เเสดงว่าไม่เข้าใจปรากฎการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นมาในหลายๆปี   เข้าใจเเต่ทำไมลำยองต้องกินเหล้าในทีวี   เฮ้อ 


รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#142 คน กทม.

คน กทม.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:42

 

คนที่เข้ามาเว็ปนี้ ต้องพูดอย่างนี้หรือ

 

ไอ้แม้วมึงต้องหายไปจากโลก

 

*** ยิ่งลักษณ์เอ็งไปลงนรก โง่แล้วเสือกดื้อ

 

เอาอย่านี้หรือ

 

บ้ากันทั้งเว็ป (คนดีๆ ที่ยังมีมโนสำนึก ไม่เกี่ยว)

 

คนมาออกความเห็นกลางๆ ก็ต้องเลือกข้าง กระทู้เก่ามันเน้่าก็เพราะแบบนี้

 

เลยไม่อยากตอบ

 

อร่อยนักหรือ ชงเองกินเอง ใช้คำพูดถากถาง เสียดสี

 

เด๋วไปตั้งกระทู้ใหม่ จะตามเอาขี้ไปละเลงอีกหรือเปล่า

 

 

 

ถ้าเข้ามาจิกกัดคนอื่นแบบนี้ ก็น่าจะออกไปจาก สรท นะ

 

 

ตั้งใจมาว่าคนอื่น แต่ออกตัวปรี๊ดดดดดเหมือนหรูดูดี อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ยันข้างในใส้เน่า 

 

 

ว่าคนอื่นบ้า แล้วตัวเองล่ะ วิเศษนักหรือไง 

 

คุณ pinkpanda ผมไม่ออกหรอก แต่จะเชิญออกก็ได้ คุณไม่ได้ดูบริบทของโพสก่อนหน้าเลย

หรืออคติบังตา



#143 คน กทม.

คน กทม.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:44

สำนวนเหมือนพวกชอบตั้งสมมุติฐานในพันทิพ

 

เคยมีคล้ายๆแบบนี้แหละบอกว่า

 

"หลังวันที่5 ถ้าสุเทพยังไม่หยุดจะโดนเรียกเข้าวังแล้วไม่ได้กลับออกมาอีกเลย"

 

อยากจะสมมุติอะไรก็สมมุติไปเถอะครับ

เห็นสมุมุติอะไรผลออกมาตรงข้ามตลอด

 

ขลำ

ไม่สมมติ การวิเคราะห์ เกิดจาก สภาพแวดล้อม และการข่าว ไม่มีอะไรตรง 100% หากวิเคราะห์แบบเปิด

วิเคราะห์แบบทหาร ไม่มีทางรั่วออกมา ที่เห็นแผนโน่นแผนนี้รั่วออกมา เฟคทั้งสิ้น



#144 คน กทม.

คน กทม.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:46

ขออะไร คุณ คน กทม สักเรื่องนะ

 

บอกก่อน ว่า ผมไม่ได้รังเกียจ คนเสื้อแดง

 

 

แต่การที่ คนต้องเอา ยศ มาอวด

 

ผมถามว่า คิดว่า จะทำให้ ความเห็นคุณ

 

มีน้ำหนัก เพิ่มขึ้น หรือเปล่า

 

 

ผมบอกตรง ๆ นะ ยศ ของพวกคุณ

 

ผมไม่เคย สนใจ ถึงผม เป็นแค่ คนจน คนหนึ่ง

 

ไม่มียศศักดิ์ อะไร แต่ส่วนตัว ผมคิดว่า

 

แม่บ้านทำความสะอาด หรือ คนเก็บขยะ

 

 

ไม่ต่างอะไร จากพวกคุณ ที่มียศ

 

เพราะต่าง เป็น " คน " เหมือนกัน

 

ถ้าเป็นคน สุจริต เกียรติ ก็เท่ากัน

 

 

ถ้าจะพูดเหตุผลกัน เรื่องยศ ไม่ต้องเอ่ย

 

ไม่เคยนับถือ ผมนับถือ คนที่ " ความดี " อย่างเดียว

 

 

เอาล่ะ ส่วนจะปิด กทม ได้ หรือไม่

 

อีกไม่กี่วัน ก็รู้ พูดไป ก็เท่านั้น

 

พวกคุณ รอดู ไปดีกว่า

 

ผมเอง ก็ไม่รู้ อนาคต พวกคุณ ก็ไม่รู้

 

 

แต่ เหตุผล ที่พวกผม ออก

 

ผมมีของผม อยู่แล้ว บอกไปหลายหน แล้ว

 

ถ้าจะมีความผิด ผมก็พร้อมรับ

 

ตกนรก ก็ต้องตก ถูกด่า ก็พร้อมรับ

 

ยังไง ก็ไม่ปฏิเสธ เพราะ พวกผม ตัดสินใจแล้ว

 

 

ส่วนคนอื่น จะเห็นด้วย หรือไม่

 

นั่นสิทธิ ของพวกเขา พวกผม ตกผลึกแล้ว

คุณ ทรงธรรม ก็เช่นกัน ผมเป็นนายพลที่ไหน

บ้าไปใหญ่ อ่านให้ครบทุกกระทู้

พวกคนที่นี่มามั่วไปเอง



#145 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:46

log in คน กทม กลัวญาติที่ทำสวน จะขายมะม่วงไม่ได้หรือ ไม่ต้องห่วงนะ ให้ลูกให้เมียญาติ หอบมะม่วงมาขายในที่ชุมนุม ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า อาจจะกำไร มากกว่าเป็นขี้ข้าแม้วอีกนะ อย่างน้อย ก็ทำอาชีพสุจริต ไม่ได้เป็นขอทาน ขอเงินไอ้แม้วกิน 



#146 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:46

ผมถามมาตั้งหลายครั้ง ไอ้ควายเจ้าของกระทู้ ไม่เห็นตอบผมซักที จากไอ้วาทะกรรมของพวกขี้ครอก "ใช้โจรไล่โจร"

 

ตกลงว่าคุณสุเทพเป็นโจรตรงไหน ไอ้ควายเจ้าของกระทู้ช่วยตอบหน่อยครับ


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#147 คน กทม.

คน กทม.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:47

^_^ ....อ่านแล้วฟินฟุดๆๆ อย่างที่ท่านริดกุนบอกเยยย

 

อนาคตมันยังมาไม่ถึง ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าหรอกครับ...นอกจากพระอรหันต์ที่ท่านได้ระดับวิชาสามขึ้นไป

ถ้าจะให้วิเคราะห์...หรือเดา อะไรมันก้อเกิดขึ้นได้เสมอครับ

แต่จะออกมารูปแบบไหนแค่นั้นแหล่ะ 

 

สุเทพน่ะไม่ชนะหรอก แต่ประชาชนคนที่ออกมาร่วมไล่รัฐบาลน่ะแหล่ะจะชนะ

ถูกต้องครับ



#148 คน กทม.

คน กทม.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:48

ผมถามมาตั้งหลายครั้ง ไอ้ควายเจ้าของกระทู้ ไม่เห็นตอบผมซักที จากไอ้วาทะกรรมของพวกขี้ครอก "ใช้โจรไล่โจร"

 

ตกลงว่าคุณสุเทพเป็นโจรตรงไหน ไอ้ควายเจ้าของกระทู้ช่วยตอบหน่อยครับ

ผมเป็นควาย คุณก็เป็นขี้ควาย



#149 คน กทม.

คน กทม.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 219 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:49

log in คน กทม กลัวญาติที่ทำสวน จะขายมะม่วงไม่ได้หรือ ไม่ต้องห่วงนะ ให้ลูกให้เมียญาติ หอบมะม่วงมาขายในที่ชุมนุม ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า อาจจะกำไร มากกว่าเป็นขี้ข้าแม้วอีกนะ อย่างน้อย ก็ทำอาชีพสุจริต ไม่ได้เป็นขอทาน ขอเงินไอ้แม้วกิน 

นี่ก็มั่วอีก ทำสวนบ้าอะไร

อ่านไม่ครบ อย่างนี้จะไปสู้รบในสงครามข่าวสารได้ไงครับ

อย่าปล่อยไก่



#150 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:51

 

ผมถามมาตั้งหลายครั้ง ไอ้ควายเจ้าของกระทู้ ไม่เห็นตอบผมซักที จากไอ้วาทะกรรมของพวกขี้ครอก "ใช้โจรไล่โจร"

 

ตกลงว่าคุณสุเทพเป็นโจรตรงไหน ไอ้ควายเจ้าของกระทู้ช่วยตอบหน่อยครับ

ผมเป็นควาย คุณก็เป็นขี้ควาย

 

 

และควายก็ไม่รู้ว่าคุณสุเทพเป็นโจรตรงไหน แต่ก็โดดงับวาทะกรรม "ใช้โจรไล่โจร" เอามาเล่นเต็มๆ

 

ตกลงรู้ตัวหรือยังครับ ว่าเกิดมาเป็นควายตรงไหน


Edited by เช never die, 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:52.

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน