Jump to content


Photo
- - - - -

อ.จักร ปะทะ บก.ลายจุด&สอยุด จบภาคแล้วก็....นะ


  • Please log in to reply
214 replies to this topic

#101 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

Posted 9 January 2014 - 18:51

 

 

รัฏฐาธิปัตย์ หมายความว่า

๑) รัฏฐาธิปัตย์
เมื่อกล่าวถึงปรัชญากฎหมายก็ต้องกล่าวถึง “กฎหมาย” และเมื่อกล่าวถึง กฎหมาย ก็จำเป็นต้องกล่าวถึงรัฏฐาธิปัตย์ (soverign) ซึ่งสำนักความคิดกฎหมายฝ่ายบ้านเมืองอธิบายว่าเป็นผู้ทำให้เกิดกฎหมายดังที่ จอห์น ออสติน (John Ausyin) อธิบายว่ากฎหมาย คือ คำสั่งคำบัญชาของรัฏฐาธิปัตย์

ความหมายของรัฏฐาธิปัตย์
สำนักฝ่ายกฎหมายบ้านเมืองให้ความสำคัญมากโดยอธิบายว่า รัฏฐาธิปัตย์ คือผู้เป็นใหญ่ในแผ่นดิน ส่วนจะเป็นใครก็สุดแท้แต่ว่าเป็นผู้เป็นใหญ่ในแผ่นดินหรือบ้านเมืองใด มีระบอบการปกครองอย่างไร ถ้าเป็นในสมัยสมบูรณาญาสิทธิราชย์ รัฏฐาธิปัตย์ คือ พระมหากษัตริย์

อำนาจของรัฏฐาธิปัตย์ ก็คือการมีอำนาจอธิปไตยนั่นเอง ซึ่งก่อให้เกิดผลดังนี้ คือ
๑. ผลของการมีอำนาจอธิปไตยทำให้ รัฏฐาธิปัตย์ อยู่ในฐานะสูงสุดในแผ่นดิน และไม่ต้องเชื่อฟังผู้อื่นอีก
ข้อนี้อาจไม่ถูกต้องในเวลานี้แล้วก็เป็นได้ เพราะในระบบประชาธิปไตย รัฏฐาธิปัตย์ อาจอยู่ใต้ข้อจำกัดอำนาจบางประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามทฤษฎีว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนนั้น เมื่อประชาชนแต่ละคนเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย ประชาชนแต่ละคนย่อมเป็น รัฏฐาธิปัตย์ แต่ไม่มีประชาชนคนใดอยู่ในฐานะสูงสุดโดยไม่ต้องฟังคำสั่งผู้อื่น
๒. ผลประการแรกทำให้เกิดผลประการที่สองขึ้นมา กฎหมายระหว่างประเทศอันเป็นกฎหมายที่กำหนดความสัมพันธ์ระหว่างรัฐต่อรัฐ ไม่มีสภาพเป็นกฎหมาย เพราะเมื่อรัฐต่างๆ มีฐานะเท่าเทียมกันก็ไม่มีรัฏฐาธิปัตย์ผู้ใดมีอำนาจบังคับบัญชาให้รัฏฐาธิปัตย์ผู้อื่นอยู่ในฐานะจำยอมได้ และจะเอาผิดถ้ามีการฝ่าฝืนกฎหมายระหว่างประเทศก็มิได้ ความผูกพันระหว่างรัฐต่อรัฐตามกฎหมายระหว่างประเทศจึงเป็นเรื่องถ้อยที่ถ้อยอาศัยกันเท่านั้น
ปัจจุบันทฤษฎีดังกล่าวของ ออสตินเสื่อมความนิยมแล้ว
๓. ข้อจำกัดอำนาจของรัฏฐาธิปัตย์
ในสมัยที่เชื่อกันว่าอำนาจสูงสุดเป็นของพระผู้เป็นเจ้าหรือพระผู้ทรงเป็นใหญ่ เพราะทรงเป็น “ที่สุดของสิ่งที่สุดทั้งปวง” (The Absoluteness) หรือสมบูรณัตถ์ จึงไม่มีข้อจำกัดขัดขวางของอำนาจของพระองค์แต่อย่างใด ครั้นต่อมาเชื่อกันว่าพระสันตะปาปาทรงเป็นใหญ่ หรือองค์อธิปัตย์อยู่เหนือกษัตริย์ทั้งหลายแต่อำนาจของอธิปัตย์องค์นี้ย่อมถูกจำกัดเพราะพระสันตะปาปาจะออกกฎหมายใดให้ขัดหรือแย้งกับกฎของพระผู้เป็นเจ้ามิได้

นักกฎหมายฝ่ายบ้านเมืองต่างถือกันว่า กษัตริย์ทรงเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดอย่างแท้จริงโดยไม่อยู่ใต้อำนาจรัฏฐาธิปัตย์ หากถือว่าแม้กษัตริย์เป็นรัฏฐาธิปัตย์แต่ก็เป็นรัฏฐาธิปัตย์ที่เกิดจากความยินยอมหรือการยอมรับนับถือของประชาชน ฉะนั้น จะใช้อำนาจผิดทำนองคลองธรรมมิได้ เพราะถ้าใช้อำนาจผิดธรรมนองคลองธรรมราษฎรก็จะเสื่อศรัทธา และคลายความจงรักภักดี ซึ่งในที่สุดอาจนำไปสู่การล้มล้างอำนาจรัฏฐาธิปัตย์ก็เป็นได้

สำหรับทฤษฎีที่ถือว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนนั้นประชาชนย่อมเป็นรัฏฐาธิปัตย์ แต่รัฏฐาธิปัตย์เช่นนี้ย่อมถูกจำกัดด้วยอำนาจรัฏฐาธิปัตย์คนอื่นๆ ซึ่งก็มีอำนาจอธิปไตยเท่าเทียมกัน เช่น พระเจ้าแผ่นดินของรัฐ ก. จะทำการใดก้าวก่ายอำนาจอธิปไตยของพระเจ้าแผ่นดินแห่งรัฐ ข. มิได้ เพราะต่างมีอำนาจอธิปไตยเช่นกันฉันใด ราษฎร ก. จะใช้อำนาจอธิปไตยของตนก้าวก่ายอธิปไตยของรัฐ ข. ไม่ได้ฉันนั้น

ในอังกฤษ รัฐสภา เป็นผู้มีอำนาจสูงสุดหรืออีกนัยหนึ่งรัฐสภาเป็นรัฏฐาธิปัตย์แทนประชาชนตามทฤษฎีว่าด้วยความมีอำนาจสูงสุดของรัฐสภา (supremacy of parliament) “รัฐสภา” มีความหมายพิเศษเพราะประกอบด้วยองค์อำนาจสามประการคือ
๑. สภาสามัญ
๒. สภาขุนนาง
๓. พระมหากษัตริย์
สำหรับพระมหากษัตริย์นั้น แม้โดยทั่วไปไม่ถือว่าเป็นสถาบันรัฐสภา (parliamentary - institution) ดุจดังสภาทั้งสองที่กล่าวข้างต้น แต่เมื่อกล่าวถึงรัฐสภาอังกฤษเป็นองค์อำนาจสูงสุด ตามทฤษฎีเรื่องสภาวะสูงสุดของรัฐสภา คำว่ารัฐสภาในที่นี้ย่อมหมายถึงพระมหากษัตริย์ด้วย (King or Queen in Parliament) เพราะลำพังสภาทั้งสองหาทรงไว้ซึ่งอำนาจสูงสุดไม่
สำหรับปัญหาที่ว่า ทฤษฎีเรื่องสภาวะสูงสุดของรัฐสภาหมายความว่าอย่างไร นักกฎหมาย รัฐธรรมนูญ อังกฤษอธิบายว่ามีความหมายพิเศษสองประการคือ
๑. การมีอำนาจนิติบัญญัติล้นพ้นหาที่สุดมิได้ ดังที่เดอลอล์ม (De Lolme) ได้อธิบายสรุปไว้ทำนองประชดประชันว่า “นักกฎหมายอังกฤษพึงรำลึกไว้เถิดว่ารัฐสภาอังกฤษมีอำนาจบันดาลได้สารพัดในปฐพี จะมียกเว้นก็แต่การแปลงหญิงให้เป็นชาย หรือการแปลงชายให้เป็นหญิงเท่านั้น”
๒. การทรงไว้ซึ่งอำนาจนิติบัญญัติแต่ผู้เดียว องค์กรหนึ่งๆ ของรัฐสภา เช่น สภาสามัญ หรือสภาขุนนาง อาจมีอำนาจนิติบัญญัติเอกเทศ แต่ก็เป็นการมอบอำนาจให้โดยรัฐสภา ซึ่งจะเรียกกลับเสียเมื่อใดก็ได้ ยิ่งกว่านั้นเมื่อรัฐสภาออกกฎหมายใด สถาบันอื่นใด เช่นศาลจะกล่าวหาว่ากฎหมายนั้นขัดต่อรัฐธรรมนูญมิได้ เพราะแท้จริงแล้วกฎหมายนั้นอาจมีผลเป็นรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่ยกเลิกฉบับเก่าก็ได้ตามกฎหมายใหม่ยกเลิกกฎหมายเก่า (lex posterior derogat legi priori)

ข้อจำกัดอำนาจในทางทฤษฎีอาจแบ่งออกได้ดังนี้
๑. กฎหมายธรรมชาติ กฎหมายระหว่างประเทศ กฎหมายแห่งศีลธรรม (Natural law, international law, rule of morality ) ไดซีย์อธิบายว่าแม้รัฐสภามีอำนาจสูงสุด แต่รัฐสภาจะออกกฎหมายที่ฝ่าฝืนมโนธรรม ศีลธรรมจรรยา กฎหมายธรรมชาติ หรือกฎหมายระหว่างประเทศมิได้
๒. พระราชอำนาจ (Royal prrerogative) ไดซีย์อธิบายว่าพระมหากษัตริย์ทรงมีอำนาจทางการเมือง (political power) และอำนาจทางสังคม (social power) ทรงเป็นที่เคารพรักของประชาชน ถ้าทรงไม่เห็นด้วยกับการร่างกฎหมายใดหรือทรงทักท้วงความข้อใดรัฐสภาควรโออนอ่อนผ่อนตามพระราชประสงค์
๓. กฎหมายพื้นฐาน (Fundamental law) ไดซีย์กล่าวว่าในกรณีที่รัฐสภาออกกฎหมายสำคัญๆ ที่เป็นพื้นฐานทางสังคม เช่น กฎหมายคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชนรัฐสภาสมัยหลังๆ จะรีบด่วนออกกฎหมายเปลี่ยนแปลงกฎหมายพื้นฐานไม่ได้

กระนั้นก็ตามทางปฏิบัติ รัฐสภาอาจตกอยู่ใต้อำนาจข้อจำกัดอำนาจบางข้อโดยรู้ตัวและไม่รู้ตัวซึ่งไดซีย์อธิบายดังนี้
๑. ทฤษฎีเจ้าของอำนาจอธิปไตย (doctrine of sovereignty) ไดซีย์อ้างความเห็นของออสติน ที่ว่าแม้อำนาจนิติบัญญัติจะถูกใช้โดยรัฐสภาซึ่งประกอบด้วย สภาสามัญ สภาขุนนาง และ พระมหากษัตริย์ แต่เจ้าของอำนาจนิติบัญญัติที่แท้จริงได้แก่ประชาชนอยู่นั่นเอง เพราะฉะนั้นจะถือว่ารัฐสภาเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดได้อย่างไร ในเมื่อประชาชนเป็นผู้เลือกสมาชิกสภาสามัญ และเป็นผู้ให้ความเห็นชอบการเสวยราชสมบัติของพระมหากษัตริย์
๒. เหตุภายนอกอันอาจจูงใจสมาชิกรัฐสภา ไม่ให้ใช้อำนาจมาก (external limitation) ไดซีย์กล่าว่า พลังของประชาชนหรือกลุ่มอิทธิพล (Pressure group) เช่นกลุ่มนักศึกษา กลุ่มเกษตรกร กลุ่มนักวิชาการ อาจมีอิทธิพลเหนือสมาชิกรัฐสภา มิให้ใช้อำนาจสูงสุดของตนในทางที่ผิดทำนองคลองธรรมได้ เช่น สมาชิกรัฐสภาอาจอาจเกรงว่าถ้าออกกฎหมายประเภทนี้ไปแล้วอาจถกหนังสือพิมพ์วิพากษ์วิจารณ์ อาจถูกมติมหาชนคัดค้าน อาจถูกโต้ตอบโดยนักวิชาการ หรืออาจถูกประชาชนเดินขบวนวางหรีดประท้วง เป็นต้น
๓. เหตุภายในอันอาจจูงใจสมาชิกรัฐสภาไม่ให้ใช้อำนาจมาก (intetnal limitation) เหตุภายในหมายถึง ทัศนคติ การศึกษาอบรม พื้นเพทางสังคมและการเมือง ตลอดจนค่านิยมของสมาชิกรัฐสภา เหตุเหล่านี้ย่อมกล่อมเกลาจิตใจของผู้นั้นให้เป็นไปในแนวทางที่ตนมีพื้นเพมา

แม้รัฐสภาจะมีอำนาจสูงสุด แต่ก็ไม่ต้องกลัวว่ารัฐสภาจะใช้อำนาจบาทใหญ่คุกคามประชาชน เพราะรัฐสภาย่อมกลัวพลังของประชาชน และสมาชิกสภาเองต่างก็มีที่มาจากสังคมนั้นๆ จึงมีจิตสำนึกทางกรเมืองสูง และมีวิญญาณของสุภาพชนในระบอบประชาธิปไตยอย่างครบถ้วน จึงเป็นที่หวังได้ว่าจะไม่ใช้อำนาจของตนออกนอกรีตนอกรอย
 
กำนันสุเทพเองก็ยังไม่รู้เลยว่า"รัฏฐาธิปัตย์" ที่มาจากมวลมหาประชาชน ครั้งนี้จะออกมาในรูปไหน เพราะเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โลก เพราะไม่ซ้ำแบบใดในอดีต  ส่วนที่กำนันบอกว่าจะยึดทรัพย์นั้น ก็เป็นเพียงอำนาจที่มาจากอำนาจรัฐของมวลมหาประชาชน อันหนึ่งเท่านั้น เป็นเพียงความหวังที่ทุกๆคนอยากให้เป็นจริงเท่านั้นเอง พวกอีปูลาออก หรือ โดนไล่ออกไปเมื่อไหร่ คงได้รู้กัน ดังนั้น อ.จักรเองก็คงบอกไม่ได้เหมือนกัน ว่าจะเป็นอย่างไร หรือ ไอ้ลายจุด มันรู้

 

การยึดทรัพย์ พิพากษา ตัดสิน เป็นอำนาจตุลาการ ผู้ใช้อำนาจคือศาล

 

กรณีเช่นนี้ คุณสุเทพและมวลมหาประชาชน จะไปยึดอำนาจในการพิพากษา มาจากศาลหรือท่าน???

 

 

เค้าบอกหรือ ว่ายึดแล้วให้มาชี้แจงกับ กปปส.

 

ทักษิณถูกยึดทรัพย์ ไปชี้แจงกับใคร ก็คนนั้นแหละ

 

:D 


Edited by 55555, 9 January 2014 - 18:51.


#102 บ้านดอน นามวิจิตร

บ้านดอน นามวิจิตร

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 45 posts

Posted 9 January 2014 - 18:54

ผมเห็น บ ก ลายจุด ขึ้นขี่และถีบจักรยาน
แต่ในเสรีไทยคงไม่เห็นเหมือนผม

#103 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

Posted 9 January 2014 - 18:55

วันนี้เราต้องยอมรับนะครับว่า อ.จักร ท่านไม่ได้โต้วาทีเป็นอาชีพ ส่วนไอ้ค วยจุดมันจัดรายการทุกวัน

 

มันได้เปรียบเรื่องแสดงทางร่างกาย

 

ส่วน อ.จักร ท่านยังสงวนเรื่องความเป็นอาจารย์ ทางราชการ

 

ฉะนั้นมุมมอง ทางโต้วาที ถือว่า อ.จักร เป็นรองจริงๆครับ


ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#104 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

Posted 9 January 2014 - 18:55

คุณจักร อย่าลืมไป รพ. ฉีดยาป้องกันโรคด้วยนะ

 

ทำไมล่ะ

 

คุณจักรโดนหมาบ้ากัดเอาเหรอ

:o


โดนต้อนซะเลือดสาดก็ป้องกันหน่อย

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#105 Lucas Leiva Benitez Rodger

Lucas Leiva Benitez Rodger

    ขาขาดประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,074 posts

Posted 9 January 2014 - 18:57

วันนี้เราต้องยอมรับนะครับว่า อ.จักร ท่านไม่ได้โต้วาทีเป็นอาชีพ ส่วนไอ้ค วยจุดมันจัดรายการทุกวัน

 

มันได้เปรียบเรื่องแสดงทางร่างกาย

 

ส่วน อ.จักร ท่านยังสงวนเรื่องความเป็นอาจารย์ ทางราชการ

 

ฉะนั้นมุมมอง ทางโต้วาที ถือว่า อ.จักร เป็นรองจริงๆครับ

 

ผมก็คิดอย่างนั้นครับ ส่วนตัวคิดว่า อ.จักรทำถูกแล้ว อย่าได้ลดตัวเพื่อเอาชนะไอ้สถุลลายจุดเลยครับ ดูแล้วได้ไม่คุ้มเสีย

 

ยอมๆหมามันเห่าบ้าง ดีกว่าไปทะเลาะให้หมามันกัด


Edited by Lucas Leiva Benitez, 9 January 2014 - 18:58.

อเสวนา จ พาลานํ ปญฺฑิตานญฺจ เสวนา ปูชา จ ปูชนียานํ เอตมฺมงฺคลมุตฺตมํ

"Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the the universe."Einstein's words.

 

"ประเทศไทยจะปฏิรูปไม่ได้ ด้วยการนอนอยู่บ้านเฉยๆ"


#106 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 9 January 2014 - 18:58

  คำว่า "รัฐาธิปัตย์" นั้น ที่มาของศัพท์พอคร่าว ๆ ก็ว่าไปแล้ว ทีนี้ศัพท์นี้ เมื่อนำมาใช้ในทางโลก มีผู้นำไปกล่าวทำนองว่า  
       "ข้าพเจ้าคือรัฐาธิปัตย์ หรือเป็นรัฐาธิปัตย์" นี่ มันหมายความว่าอย่างไร คำแปลนี่ก็แปลกันได้อยู่แล้วละครับว่า "ผู้เป็นใหญ่ในแว่นแคว้น"
       ในทางโลกเขาจะหมายถึงใครก็แล้วแต่ แต่ถ้าพูดถึงในทางพุทธศาสนา ในฐานะที่ศัพท์นี้เป็นศัพท์ที่มาจากภาษาบาลี ก็หนีความเป็นศัพท์ในทางพุทธศาสนาไปไม่พ้น คือมีคำที่ท่านกล่าวไว้ว่า "ภาษาบาลีอยู่ที่ใด พุทธศาสนา ก็อยู่ที่นั่น, พุทธศาสนาอยู่ที่ใด ภาษาบาลีก็อยู่ที่นั่น"
       ฉะนั้น คำว่า รัฐาธิปัตย์ นี้ จึงมีความหมายว่า "ผู้เป็นใหญ่ในแว่นแค้วน, หรือ ผู้เป็นใหญ่แห่งแว่นแคว้น" ซึ่ง
       มุ่งหมายเอา ‘พระราชา’ เท่านั้น!!!
       หมายความว่า แว่นแคว้นใด ที่มีการปกครองโดยพระราชา มีพระราชาเป็นประมุข แว่นแคว้นนั้นก็จัดได้ว่ามีพระราชาเป็นใหญ่.
       อีกประการหนึ่ง คำว่า รัฐ นี้ มีความหมายว่า "ประชาชน" หมายถึงประชาชนทั้งหมดที่อาศัยอยู่ในสถานที่นั้น ๆ ซึ่งพระราชาทรงมีพระอำนาจในการปกครองดูแล คือมีพระอาญาครอบงำชนเหล่านั้นได้
       เวลาที่ท่านให้ความหมายของคำว่า "ราชา" จึงตั้งวิเคราะห์ศัพท์ว่า "สงฺคหวตฺถูหิ รฏฺฐํ รญฺเชตีติ = ราชา ผู้ใดทำ ให้ชาวแว่นแคว้นทั้งหลาย ชื่นชมยินดีด้วย สังคหวัตถุทั้งหลาย ผู้นั้น ชื่อว่า ราชา.
จึงขอสรุปลงตรงที่ว่า
       “รัฐาธิปัตย์” แปลว่า “พระราชา”

 

อาจารย์ทำไมไม่กล้าตอบความหมายของคำนี้ครับผมสงสัยมาก

 

อำนาจรัฏฐาธิปัตย์ คืออำนาจสูงสุดของรัฐ นั่นก็คืออำนาจรัฐธรรมนูญ

 

เมื่อได้อำนาจสูงสุดของรัฐมาก็ไม่ต่างจากการรัฐประหารฉีกรัฐธรรมนูญของทหารที่ทำมา ผมอยากเสนอให้คุณกำนันและแกนนำออกมาแถลงการณ์ ให้สัตย์ปฏิญาณ จะไม่ยอมรับการนิรโทษกรรมหากสามารถยึดอำนาจมาได้

 

 

 

 

 

รัฏฐาธิปัตย์ หมายความว่า  มาจาก: http://guru.google.c...a96b37b0d15b7fd
 
กำนันสุเทพเองก็ยังไม่รู้เลยว่า"รัฏฐาธิปัตย์" ที่มาจากมวลมหาประชาชน ครั้งนี้จะออกมาในรูปไหน เพราะเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โลก เพราะไม่ซ้ำแบบใดในอดีต  ส่วนที่กำนันบอกว่าจะยึดทรัพย์นั้น ก็เป็นเพียงอำนาจที่มาจากอำนาจรัฐของมวลมหาประชาชน อันหนึ่งเท่านั้น เป็นเพียงความหวังที่ทุกๆคนอยากให้เป็นจริงเท่านั้นเอง พวกอีปูลาออก หรือ โดนไล่ออกไปเมื่อไหร่ คงได้รู้กัน ดังนั้น อ.จักรเองก็คงบอกไม่ได้เหมือนกัน ว่าจะเป็นอย่างไร หรือ ไอ้ลายจุด มันรู้

 

การยึดทรัพย์ พิพากษา ตัดสิน เป็นอำนาจตุลาการ ผู้ใช้อำนาจคือศาล

 

กรณีเช่นนี้ คุณสุเทพและมวลมหาประชาชน จะไปยึดอำนาจในการพิพากษา มาจากศาลหรือท่าน???

 

 

ไอ้หนูคงไม่ได้อ่านซินะ ค่อยๆ อ่านดูแล้วกัน รัฏฐาธิปัตย์ที่จะเกิดขึ้น เป็นสิ่งแรกในโลก คงไม่มีใครบอกได้ว่าจะเป็นอย่างไร เอ็งคงบอกได้ซินะ


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#107 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

Posted 9 January 2014 - 18:59

วันนี้เราต้องยอมรับนะครับว่า อ.จักร ท่านไม่ได้โต้วาทีเป็นอาชีพ ส่วนไอ้ค วยจุดมันจัดรายการทุกวัน

 

มันได้เปรียบเรื่องแสดงทางร่างกาย

 

ส่วน อ.จักร ท่านยังสงวนเรื่องความเป็นอาจารย์ ทางราชการ

 

ฉะนั้นมุมมอง ทางโต้วาที ถือว่า อ.จักร เป็นรองจริงๆครับ

 

ดูแล้วก็ถือว่าไม่ได้เสียหายอะไร ครั้งนี้คิดว่าเป็นการสร้างประสพการณ์ครับ 



#108 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

Posted 9 January 2014 - 18:59

 

 

คุณจักร อย่าลืมไป รพ. ฉีดยาป้องกันโรคด้วยนะ

 

ทำไมล่ะ

 

คุณจักรโดนหมาบ้ากัดเอาเหรอ

:o


โดนต้อนซะเลือดสาดก็ป้องกันหน่อย

 

 

ปกติการฉีดวัคซีนเขาใช้แก้หมาบ้ากัด หรือ ป้องกันหมาบ้า สรุปว่ากรณีนี้โดนหมาบ้ากัดเอา

-_-


Edited by กีรเต้, 9 January 2014 - 18:59.

ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#109 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

Posted 9 January 2014 - 19:00

เรามาเสนอแนะหัวข้อให้ อ.จักร ดีกว่าครับ

 

ผมว่า ตอนนี้ อ.จักร กำลังรวบรวม ข้อมูลในทาง ที่ อ. จักร ผิดพลาดวันนี้

 

เอา ข้อผิดพลาดเสนอท่านดีกว่าครับ

 

อยากจะเรียน ท่าน สรท.ทุกท่าน

 

พลาดก็พลาดครับ


ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#110 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 9 January 2014 - 19:00

ผมเห็น บ ก ลายจุด ขึ้นขี่และถีบจักรยาน
แต่ในเสรีไทยคงไม่เห็นเหมือนผม

 

เอ็งอีกคน คงตอบได้ซินะ ว่ารัฏฐาธิปัตย์ ที่จะเกิดขึ้นเป็นแบบไหน


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#111 kanokporn

kanokporn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,330 posts

Posted 9 January 2014 - 19:00

 

 

คุณจักร อย่าลืมไป รพ. ฉีดยาป้องกันโรคด้วยนะ

 

ทำไมล่ะ

 

คุณจักรโดนหมาบ้ากัดเอาเหรอ

:o


โดนต้อนซะเลือดสาดก็ป้องกันหน่อย

 

 

แปลกนะ คนโดนต้อนดูสงบ แต่ บก. ดูหลุกหลิกตลอด body language แบบนี้เรียกเถียงด้วยคำพูดไม่ได้ต้องใช้ภาษากายเข้าข่ม

..อย่างว่า กุ๊ยย่อมชื่นชมกุ๊ยเป็นธรรมดา ชั้นเข้าใจ



#112 พ่อไอ้ตอม

พ่อไอ้ตอม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,823 posts

Posted 9 January 2014 - 19:01

 

ไม่ใช่อย่างนั้น  ประตูดาว  เรื่องรัฐาธิปัตย์น่ะ เข้าใจอยู่ แต่ที่ถามหาคลิป หมายถึงว่า กำนันแกพูดเมื่อไร วันไหน จะได้ไปหาดู

:)

 

 

คลิก ย้อนไปดูความเห็นข้างบนครับ --> http://webboard.seri...e-2#entry997901

 

 

 

ไม่ต้องย้อนหาหรอกครับ กำนันแกพูดบ่อย หลังๆเนี่ย ช่วงเดินมาคนเยอะๆ มีกำนันผู้ใหญ่บ้านมาร่วม แกโกโซบิ๊กไปเลย

ผมฟังทุกคืน ไม่ต้องมาแก้อะไรแทน แค่อารมณ์บนเวที โดนจับไปย้อนถามกลางรายการเท่านั้น

แต่วิธีการแกบอกนะว่าจะใช้วิธีฟ้อง ถามที่มาทรัพย์ ส่วนว่าใครจะเป็นคนยึด ไม่รู้ศาลมั้ง 

เหมือนที่ถาวร เสนเนียมเจอถามไปๆมาๆ ศาลรธน.ใหญ่กว่า3อำนาจของประเทศแหล่ะ  บอกแล้วรายการนี้ชอบฆ่าฝ่ายตรงข้าม 

 

แต่ถ้าตอบจริงๆเราตอบได้ทีหลัง มีคำตอบสวยๆเยอะไปหมด อ้างไปสิกำนันแกบอกว่าได้อำนาจรับมาตั้งสภาปฏิรูปแล้วแกกลับบ้าน 

จะเอาอำนาจอะไรไปฟ้อง ก็ต้องตามระบบ


*** ช่วยกันไม่ตอบกระทู้ป่วน เพราะมันไม่ได้ต้องการคำตอบ หรือเหตุผล แค่มายั่ว

ปล่อยให้ตกๆไป...การที่ไม่มีใครสนใจ  เป็นการทำลายจิตใจพวกมันมากที่สุด เดี๋ยวกระทู้ก็หล่นแล้ว


#113 Joyzy

Joyzy

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 5 posts

Posted 9 January 2014 - 19:01

 

  คำว่า "รัฐาธิปัตย์" นั้น ที่มาของศัพท์พอคร่าว ๆ ก็ว่าไปแล้ว ทีนี้ศัพท์นี้ เมื่อนำมาใช้ในทางโลก มีผู้นำไปกล่าวทำนองว่า  
       "ข้าพเจ้าคือรัฐาธิปัตย์ หรือเป็นรัฐาธิปัตย์" นี่ มันหมายความว่าอย่างไร คำแปลนี่ก็แปลกันได้อยู่แล้วละครับว่า "ผู้เป็นใหญ่ในแว่นแคว้น"
       ในทางโลกเขาจะหมายถึงใครก็แล้วแต่ แต่ถ้าพูดถึงในทางพุทธศาสนา ในฐานะที่ศัพท์นี้เป็นศัพท์ที่มาจากภาษาบาลี ก็หนีความเป็นศัพท์ในทางพุทธศาสนาไปไม่พ้น คือมีคำที่ท่านกล่าวไว้ว่า "ภาษาบาลีอยู่ที่ใด พุทธศาสนา ก็อยู่ที่นั่น, พุทธศาสนาอยู่ที่ใด ภาษาบาลีก็อยู่ที่นั่น"
       ฉะนั้น คำว่า รัฐาธิปัตย์ นี้ จึงมีความหมายว่า "ผู้เป็นใหญ่ในแว่นแค้วน, หรือ ผู้เป็นใหญ่แห่งแว่นแคว้น" ซึ่ง
       มุ่งหมายเอา ‘พระราชา’ เท่านั้น!!!
       หมายความว่า แว่นแคว้นใด ที่มีการปกครองโดยพระราชา มีพระราชาเป็นประมุข แว่นแคว้นนั้นก็จัดได้ว่ามีพระราชาเป็นใหญ่.
       อีกประการหนึ่ง คำว่า รัฐ นี้ มีความหมายว่า "ประชาชน" หมายถึงประชาชนทั้งหมดที่อาศัยอยู่ในสถานที่นั้น ๆ ซึ่งพระราชาทรงมีพระอำนาจในการปกครองดูแล คือมีพระอาญาครอบงำชนเหล่านั้นได้
       เวลาที่ท่านให้ความหมายของคำว่า "ราชา" จึงตั้งวิเคราะห์ศัพท์ว่า "สงฺคหวตฺถูหิ รฏฺฐํ รญฺเชตีติ = ราชา ผู้ใดทำ ให้ชาวแว่นแคว้นทั้งหลาย ชื่นชมยินดีด้วย สังคหวัตถุทั้งหลาย ผู้นั้น ชื่อว่า ราชา.
จึงขอสรุปลงตรงที่ว่า
       “รัฐาธิปัตย์” แปลว่า “พระราชา”

 

อาจารย์ทำไมไม่กล้าตอบความหมายของคำนี้ครับผมสงสัยมาก

 

อำนาจรัฏฐาธิปัตย์ คืออำนาจสูงสุดของรัฐ นั่นก็คืออำนาจรัฐธรรมนูญ

 

เมื่อได้อำนาจสูงสุดของรัฐมาก็ไม่ต่างจากการรัฐประหารฉีกรัฐธรรมนูญของทหารที่ทำมา ผมอยากเสนอให้คุณกำนันและแกนนำออกมาแถลงการณ์ ให้สัตย์ปฏิญาณ จะไม่ยอมรับการนิรโทษกรรมหากสามารถยึดอำนาจมาได้

 

 

 

 

 

รัฏฐาธิปัตย์ หมายความว่า  มาจาก: http://guru.google.c...a96b37b0d15b7fd
 
กำนันสุเทพเองก็ยังไม่รู้เลยว่า"รัฏฐาธิปัตย์" ที่มาจากมวลมหาประชาชน ครั้งนี้จะออกมาในรูปไหน เพราะเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โลก เพราะไม่ซ้ำแบบใดในอดีต  ส่วนที่กำนันบอกว่าจะยึดทรัพย์นั้น ก็เป็นเพียงอำนาจที่มาจากอำนาจรัฐของมวลมหาประชาชน อันหนึ่งเท่านั้น เป็นเพียงความหวังที่ทุกๆคนอยากให้เป็นจริงเท่านั้นเอง พวกอีปูลาออก หรือ โดนไล่ออกไปเมื่อไหร่ คงได้รู้กัน ดังนั้น อ.จักรเองก็คงบอกไม่ได้เหมือนกัน ว่าจะเป็นอย่างไร หรือ ไอ้ลายจุด มันรู้

 

การยึดทรัพย์ พิพากษา ตัดสิน เป็นอำนาจตุลาการ ผู้ใช้อำนาจคือศาล

 

กรณีเช่นนี้ คุณสุเทพและมวลมหาประชาชน จะไปยึดอำนาจในการพิพากษา มาจากศาลหรือท่าน???

 

 

ไอ้หนูคงไม่ได้อ่านซินะ ค่อยๆ อ่านดูแล้วกัน รัฏฐาธิปัตย์ที่จะเกิดขึ้น เป็นสิ่งแรกในโลก คงไม่มีใครบอกได้ว่าจะเป็นอย่างไร เอ็งคงบอกได้ซินะ

 

ถกกันด้วยหลักการและเหตุผลนะครับ ไอ้การที่บอกไม่ได้ว่าจะเป็นอย่างไรนิแหละ ที่ท่านบอกกัน มันเลยไม่น่าเชื่อถือ ไม่มีรูปธรรม ไม่มีหลักการใดๆมารองรับ ผมก็อยากทราบเหมือนกัน ผมเรียนมาด้วยหลักสากล ไม่ได้ศึกษาทฤษฎีของท่านกำนันมา



#114 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

Posted 9 January 2014 - 19:04

 

วันนี้เราต้องยอมรับนะครับว่า อ.จักร ท่านไม่ได้โต้วาทีเป็นอาชีพ ส่วนไอ้ค วยจุดมันจัดรายการทุกวัน

 

มันได้เปรียบเรื่องแสดงทางร่างกาย

 

ส่วน อ.จักร ท่านยังสงวนเรื่องความเป็นอาจารย์ ทางราชการ

 

ฉะนั้นมุมมอง ทางโต้วาที ถือว่า อ.จักร เป็นรองจริงๆครับ

 

ดูแล้วก็ถือว่าไม่ได้เสียหายอะไร ครั้งนี้คิดว่าเป็นการสร้างประสพการณ์ครับ 

 

 

 

ใช่ครับ สำหรับมุมมองของปัญญาชน

 

สำหรับค วายแดง มันคิดคนละเรื่องนะครับ

 

ฉะนั้น เราต้องถอยเพื่อติ ให้ข้อมูลให้ อาจารย์ ท่านได้ปรับกับสภาพความเป็นจริงนะครับ

 

อยากจะซัดกับควายถ้ากลัวขี้โคลน วันนั้นคุณจะสกปรกทุกวัน

 

จะจับ ควายทำอย่างไร อย่าให้เสื้อผ้า สกปรก ตาม ควาย


ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#115 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 9 January 2014 - 19:12

 

 

  คำว่า "รัฐาธิปัตย์" นั้น ที่มาของศัพท์พอคร่าว ๆ ก็ว่าไปแล้ว ทีนี้ศัพท์นี้ เมื่อนำมาใช้ในทางโลก มีผู้นำไปกล่าวทำนองว่า  
       "ข้าพเจ้าคือรัฐาธิปัตย์ หรือเป็นรัฐาธิปัตย์" นี่ มันหมายความว่าอย่างไร คำแปลนี่ก็แปลกันได้อยู่แล้วละครับว่า "ผู้เป็นใหญ่ในแว่นแคว้น"
       ในทางโลกเขาจะหมายถึงใครก็แล้วแต่ แต่ถ้าพูดถึงในทางพุทธศาสนา ในฐานะที่ศัพท์นี้เป็นศัพท์ที่มาจากภาษาบาลี ก็หนีความเป็นศัพท์ในทางพุทธศาสนาไปไม่พ้น คือมีคำที่ท่านกล่าวไว้ว่า "ภาษาบาลีอยู่ที่ใด พุทธศาสนา ก็อยู่ที่นั่น, พุทธศาสนาอยู่ที่ใด ภาษาบาลีก็อยู่ที่นั่น"
       ฉะนั้น คำว่า รัฐาธิปัตย์ นี้ จึงมีความหมายว่า "ผู้เป็นใหญ่ในแว่นแค้วน, หรือ ผู้เป็นใหญ่แห่งแว่นแคว้น" ซึ่ง
       มุ่งหมายเอา ‘พระราชา’ เท่านั้น!!!
       หมายความว่า แว่นแคว้นใด ที่มีการปกครองโดยพระราชา มีพระราชาเป็นประมุข แว่นแคว้นนั้นก็จัดได้ว่ามีพระราชาเป็นใหญ่.
       อีกประการหนึ่ง คำว่า รัฐ นี้ มีความหมายว่า "ประชาชน" หมายถึงประชาชนทั้งหมดที่อาศัยอยู่ในสถานที่นั้น ๆ ซึ่งพระราชาทรงมีพระอำนาจในการปกครองดูแล คือมีพระอาญาครอบงำชนเหล่านั้นได้
       เวลาที่ท่านให้ความหมายของคำว่า "ราชา" จึงตั้งวิเคราะห์ศัพท์ว่า "สงฺคหวตฺถูหิ รฏฺฐํ รญฺเชตีติ = ราชา ผู้ใดทำ ให้ชาวแว่นแคว้นทั้งหลาย ชื่นชมยินดีด้วย สังคหวัตถุทั้งหลาย ผู้นั้น ชื่อว่า ราชา.
จึงขอสรุปลงตรงที่ว่า
       “รัฐาธิปัตย์” แปลว่า “พระราชา”

 

อาจารย์ทำไมไม่กล้าตอบความหมายของคำนี้ครับผมสงสัยมาก

 

อำนาจรัฏฐาธิปัตย์ คืออำนาจสูงสุดของรัฐ นั่นก็คืออำนาจรัฐธรรมนูญ

 

เมื่อได้อำนาจสูงสุดของรัฐมาก็ไม่ต่างจากการรัฐประหารฉีกรัฐธรรมนูญของทหารที่ทำมา ผมอยากเสนอให้คุณกำนันและแกนนำออกมาแถลงการณ์ ให้สัตย์ปฏิญาณ จะไม่ยอมรับการนิรโทษกรรมหากสามารถยึดอำนาจมาได้

 

 

 

 

 

รัฏฐาธิปัตย์ หมายความว่า  มาจาก: http://guru.google.c...a96b37b0d15b7fd
 
กำนันสุเทพเองก็ยังไม่รู้เลยว่า"รัฏฐาธิปัตย์" ที่มาจากมวลมหาประชาชน ครั้งนี้จะออกมาในรูปไหน เพราะเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โลก เพราะไม่ซ้ำแบบใดในอดีต  ส่วนที่กำนันบอกว่าจะยึดทรัพย์นั้น ก็เป็นเพียงอำนาจที่มาจากอำนาจรัฐของมวลมหาประชาชน อันหนึ่งเท่านั้น เป็นเพียงความหวังที่ทุกๆคนอยากให้เป็นจริงเท่านั้นเอง พวกอีปูลาออก หรือ โดนไล่ออกไปเมื่อไหร่ คงได้รู้กัน ดังนั้น อ.จักรเองก็คงบอกไม่ได้เหมือนกัน ว่าจะเป็นอย่างไร หรือ ไอ้ลายจุด มันรู้

 

การยึดทรัพย์ พิพากษา ตัดสิน เป็นอำนาจตุลาการ ผู้ใช้อำนาจคือศาล

 

กรณีเช่นนี้ คุณสุเทพและมวลมหาประชาชน จะไปยึดอำนาจในการพิพากษา มาจากศาลหรือท่าน???

 

 

ไอ้หนูคงไม่ได้อ่านซินะ ค่อยๆ อ่านดูแล้วกัน รัฏฐาธิปัตย์ที่จะเกิดขึ้น เป็นสิ่งแรกในโลก คงไม่มีใครบอกได้ว่าจะเป็นอย่างไร เอ็งคงบอกได้ซินะ

 

ถกกันด้วยหลักการและเหตุผลนะครับ ไอ้การที่บอกไม่ได้ว่าจะเป็นอย่างไรนิแหละ ที่ท่านบอกกัน มันเลยไม่น่าเชื่อถือ ไม่มีรูปธรรม ไม่มีหลักการใดๆมารองรับ ผมก็อยากทราบเหมือนกัน ผมเรียนมาด้วยหลักสากล ไม่ได้ศึกษาทฤษฎีของท่านกำนันมา

 

 

ข้าใช้ภาษากันเอง แบบนี้แหละ ไอ้หนู อย่ายึดติดเรื่องภาษาเลย ข้าเอาที่มาแล้วว่าความหมายคืออะไร เอ็งยังเอาความหมายมาอีก  2 -3 ความหมาย (เอ็งสะกดผิด หรือเปล่า คำว่า "รัฏฐาธิปัตย์" ถ้าไม่ใช่ คงเป็นคนละคำกันแล้วล่ะ ก็คนละความหมาย) แล้วจริง ๆ มันคืออะไร กันแน่ ข้าถึงบอกว่ามันเหมือนเรากำลังดูการเหยียบดวงจันทร์ครั้งแรก ซึ่งต่างชาติก็กำลังเฝ้าดูอยู่ ว่า การได้อำนาจรัฐโดยไม่ใช่มาจากปากกระบอกปืนเป็นอย่างไร


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#116 ตะขบ

ตะขบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 404 posts

Posted 9 January 2014 - 19:14

ยังกะพากษ์มวยอ่าาาา คงมีคลิปตามมาให้ดูทีหลังนะคะ เพิ่งถึงบ้าน สะสางงานอยู่

#117 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

Posted 9 January 2014 - 19:16

*
POPULAR

เห็นด้วย กับ คุณ Moon นะครับ ว่า คุณจักรฯ เธอ พลาดเรื่อง รัฐาธิปัตย์ เพราะ จริงจริงแล้ว

 

ถ้า ไม่รู้ ก็ ตอบไปว่า ไม่รู้ ว่า คุณสุเทพฯ พูดไว้หรือไม่ และ ให้ นิยาม คำว่า รัฐาธิปัตย์ ใน บริบท ใด

 

อย่างไรก็ตาม ทั้งหลาย-ทั้งปวง ที่จะเกิดขึ้น ใน วันจันทร์ที่ ๑๓ ที่ จะถึงนี้ ที่ เราเรียกกันว่า Bangkok Shut Down นั้น

 

ขึ้นอยู่ กับ คำเพียงแค่คำเดียว เท่านั้น คือ คำว่า ศรัทธา...ศรัทธา ใน ความเชื่อว่า จะ เปลี่ยนแปลง ประเทศ นี้ ให้ สวยงาม ได้

 

เหมือน เด็กน้อย ที่ กางร่ม ไป สวดมนต์ ขอ ฝน นั่นแหละครับ นี่จึงเป็น ศรัทธา ที่ บริสุทธิ์...

 

เหมือน อย่าง ฟารั้ง มัน ว่า ไว้ To have faith is to have wings ด้วย ศรัทธา นี่แหละ จะ ทำให้ เรา บิน ได้ 

 

ด้วย ศรัทธา นี้เอง ไม่ว่า หมู-หมา-กา-ไก่ ตัวไหน จะ พูด อะไร-อย่างไร จะ แพ้-จะ ชนะ หรือ ไม่

 

ใครจะไม่ไป ก็ ไม่เป็นไรครับ แต่ ตะนิ่นตาญี จะไป-ไป ปิดกรุงเทพฯ ใน วันจันทร์ ที่ ๑๓ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๗ ที่จะถึงนี้ครับ 

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันพฤหัสบดีที่ ๙ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๑๙.๑๖ นาฬิกา


"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#118 PeaceMan

PeaceMan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 513 posts

Posted 9 January 2014 - 19:16

รายการนี้ไม่รู้ใครสังเกตุบ้างเวลามี2ฝ่ายมาคุยกันจะมีฝ่ายหนึ่งตอบดีจนน่าชื่นชม
อีกฝ่ายโดยเฉพาะตรงข้ามรัดทะบานจะตอบได้แบบไม่ดีเลย เหมือนมีการบอกแนวคำถามให้ไปเตรียมตัวมาก่อน
 
อ.จักรแกก็เก่ง พูดมันส์ แต่เวลาออกทีวีสดๆ โอกาสประหม่า สูงมาก เจอ2คนช่วยกันตบๆๆๆๆ ตอบคำถามเข้าตีนมัน
ฆ๋าตัวตายกลางรายการ หมดเครดิตไปเลยนะ   หรือนี่จะเป็นวิธีการตบดาวรุ่งบนเวทีผ่านรายการสอยุด
 
อ.จุฬาคนที่แล้วก็พลาดไปคนนึงแล้ว  อีก20นาทีรู้กัน


เสร็จมัน...

#119 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

Posted 9 January 2014 - 19:20

ไอ้จุดมันแกล้งโง่...

 

ผมต้องเลยเรียกมันว่า " ควาย "

 

เลือกตั้งมาหลายปี ....แต่เสือกไม่รู้ว่า ว่า มันไม่ได้วัดคะแนนนิยม

 

แต่มันบอกว่า  " ใครโกงเก่งกว่า " ได้เป็นรัฐบาลว่ะ

 

:lol: 

 

 

ถามว่า ผมรู้ได้ไง...

 

ก็มันโดนยุบมา 2 พรรค  ไม่รวมชาติไทยพัฒนา ฯลฯ

 

กกต. กำลังเดินสายแก้ต่างกับศาล

 

แล้วไม่เรียกโกง จะเรียกอะไรดี

 

:lol: 



#120 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

Posted 9 January 2014 - 19:20

เห็นด้วย กับ คุณ Moon นะครับ ว่า คุณจักรฯ เธอ พลาดเรื่อง รัฐาธิปัตย์ เพราะ จริงจริงแล้ว

 

ถ้า ไม่รู้ ก็ ตอบไปว่า ไม่รู้ ว่า คุณสุเทพฯ พูดไว้หรือไม่ และ ให้ นิยาม คำว่า รัฐาธิปัตย์ ใน บริบท ใด

 

อย่างไรก็ตาม ทั้งหลาย-ทั้งปวง ที่จะเกิดขึ้น ใน วันจันทร์ที่ ๑๓ ที่ จะถึงนี้ ที่ เราเรียกกันว่า Bangkok Shut Down นั้น

 

ขึ้นอยู่ กับ คำเพียงแค่คำเดียว เท่านั้น คือ คำว่า ศรัทธา...ศรัทธา ใน ความเชื่อว่า จะ เปลี่ยนแปลง ประเทศ นี้ ให้ สวยงาม ได้

 

เหมือน เด็กน้อย ที่ กางร่ม ไป สวดมนต์ ขอ ฝน นั่นแหละครับ นี่จึงเป็น ศรัทธา ที่ บริสุทธิ์...

 

เหมือน อย่าง ฟารั้ง มัน ว่า ไว้ To have faith is to have wings ด้วย ศรัทธา นี่แหละ จะ ทำให้ เรา บิน ได้ 

 

ด้วย ศรัทธา นี้เอง ไม่ว่า หมู-หมา-กา-ไก่ ตัวไหน จะ พูด อะไร-อย่างไร จะ แพ้-จะ ชนะ หรือ ไม่

 

ใครจะไม่ไป ก็ ไม่เป็นไรครับ แต่ ตะนิ่นตาญี จะไป-ไป ปิดกรุงเทพฯ ใน วันจันทร์ ที่ ๑๓ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๗ ที่จะถึงนี้ครับ 

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันพฤหัสบดีที่ ๙ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๑๙.๑๖ นาฬิกา

 

ไปไม่ได้ ฝากใจและศรัทธา ไปช่วยอีก 1 แรง

:)


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#121 ThaiCitizen

ThaiCitizen

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 39 posts

Posted 9 January 2014 - 19:21

รายการไรงะ ไมไม่รู้เรื่องกะเค้าเลย

#122 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 9 January 2014 - 19:24

 

 

ไม่ใช่อย่างนั้น  ประตูดาว  เรื่องรัฐาธิปัตย์น่ะ เข้าใจอยู่ แต่ที่ถามหาคลิป หมายถึงว่า กำนันแกพูดเมื่อไร วันไหน จะได้ไปหาดู

:)

 

 

คลิก ย้อนไปดูความเห็นข้างบนครับ --> http://webboard.seri...e-2#entry997901

 

 

 

ไม่ต้องย้อนหาหรอกครับ กำนันแกพูดบ่อย หลังๆเนี่ย ช่วงเดินมาคนเยอะๆ มีกำนันผู้ใหญ่บ้านมาร่วม แกโกโซบิ๊กไปเลย

ผมฟังทุกคืน ไม่ต้องมาแก้อะไรแทน แค่อารมณ์บนเวที โดนจับไปย้อนถามกลางรายการเท่านั้น

แต่วิธีการแกบอกนะว่าจะใช้วิธีฟ้อง ถามที่มาทรัพย์ ส่วนว่าใครจะเป็นคนยึด ไม่รู้ศาลมั้ง 

เหมือนที่ถาวร เสนเนียมเจอถามไปๆมาๆ ศาลรธน.ใหญ่กว่า3อำนาจของประเทศแหล่ะ  บอกแล้วรายการนี้ชอบฆ่าฝ่ายตรงข้าม 

 

แต่ถ้าตอบจริงๆเราตอบได้ทีหลัง มีคำตอบสวยๆเยอะไปหมด อ้างไปสิกำนันแกบอกว่าได้อำนาจรับมาตั้งสภาปฏิรูปแล้วแกกลับบ้าน 

จะเอาอำนาจอะไรไปฟ้อง ก็ต้องตามระบบ

 

 

แก้แทนอะไร หรือครับ หลวงพี่ขอ ผมก็หาให้ แล้วรู้ไหม ว่ารัฏฐาธิปัตย์ที่ไม่ได้มาจากปากกระบอกปืน เป็นอย่างไร คำอมตะที่ว่า "อำนาจรัฐมาจากปากกระบอกปืน" จะถูกลบไปจากประวัติศาสตร์โลก ก็คราวนี้แหละ  ส่วนการใช้อำนาจนั้นก็คงต้องดูกันอีกว่าจะใช้อำนาจกันอย่างไร กำนันคงไม่อยู่เป็นผู้ใช้อำนาจนั้นหรอก แต่ที่กำนันทำคงหมายความว่า จับตัวมันไว้ ยึดทรัพย์เอาไว้ ก่อนที่มันจะขนหนีไป ก็เท่านั้น  และก็ทำตามที่ทุกๆคนอยากให้เกิดขึ้น ใช่ไหมจ๊ะ


Edited by Stargate-1, 9 January 2014 - 19:34.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#123 nokkrapood

nokkrapood

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 292 posts

Posted 9 January 2014 - 19:25

อย่าแค่ดูที่วาทกรรมบางประโยค ดูและฟังที่เนื้อหาสาระ


"...ใน บ้านเมืองนั้นมีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้คน ทุกคนเป็นดีได้ทั้งหมด การทำให้ บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ ทุกคนเป็นคนดี หาก แต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ ปกครองบ้านเมืองและควบคุมคนไม่ดีไม่ให้ มีอำนาจไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่ยวายได้..."พระบรมราโชวาท ในพิธีเปิดงานชุมชุมลูกเสือแห่งชาติ ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ จังหวัดชลบุรี 11 ธันวาคม 2512

#124 mr_satan

mr_satan

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 132 posts

Posted 9 January 2014 - 19:30

บก ลายจุดมันแน่ พ่อค้าปากตลาดดี  อ จักรแพ้แล้วไง พวกกูมีเยอะว่ะ 5+++++++++++++++



#125 npex

npex

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 49 posts

Posted 9 January 2014 - 19:34

เอ่อ รุ่นน้องผมที่เรียนโท บอกว่าอาจารย์ตายคาจอ มันก็แชร์เพจสมรัก สมรักก็บอกว่าอาจารย์ตายคาจอ แต่ผมว่าไม่น่าตายคาจอ เอ่อสรุปแล้วตายคาจอไหมครับ



#126 ปูเค็ม

ปูเค็ม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 352 posts

Posted 9 January 2014 - 19:35

ผมเห็น บ ก ลายจุด ขึ้นขี่และถีบจักรยาน
แต่ในเสรีไทยคงไม่เห็นเหมือนผม

มีภาพประกอบไหมคะ ไม่งั้นก็ไม่เห็นอ่ะ :(



#127 Moon

Moon

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,256 posts

Posted 9 January 2014 - 19:37

ไอ้จุดมันแกล้งโง่...

 

ผมต้องเลยเรียกมันว่า " ควาย "

 

เลือกตั้งมาหลายปี ....แต่เสือกไม่รู้ว่า ว่า มันไม่ได้วัดคะแนนนิยม

 

แต่มันบอกว่า  " ใครโกงเก่งกว่า " ได้เป็นรัฐบาลว่ะ

 

:lol: 

 

 

ถามว่า ผมรู้ได้ไง...

 

ก็มันโดนยุบมา 2 พรรค  ไม่รวมชาติไทยพัฒนา ฯลฯ

 

กกต. กำลังเดินสายแก้ต่างกับศาล

 

แล้วไม่เรียกโกง จะเรียกอะไรดี

 

:lol: 

 

มันยอมรับในช่วงที่มันอ้างงานวิจัยของ อ.ปริญญา ถ้า อ.จักษ์ เป็นคนกะล่อน

ก็คงจะตอกมันกลับหน้าหงายไปว่า นี่ไง แสดงว่ามีการซื้อเสียงไง พอดีแกเป็น

นักวิชาการหัดปราศรัย (มั้ง) ก็เลยไม่ทันความกะล่อนของ ลายจุด 


Edited by Moon, 9 January 2014 - 19:38.

[color=#000080;]จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกง[/color]

 

 ผมเป็นกลางนะครับ[color=#000080;]  :)[/color]


#128 ปูเค็ม

ปูเค็ม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 352 posts

Posted 9 January 2014 - 19:37

คุณจักร อย่าลืมไป รพ. ฉีดยาป้องกันโรคด้วยนะ

กันพิษสุนัขบ้าใช่ไหมคะ เห็นว่าโดนหมาหมู่ลุม



#129 kanokporn

kanokporn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,330 posts

Posted 9 January 2014 - 19:42

มองกลางๆ คือเฉยๆ ไม่มีอะไร ลายจุดบอกให้เลือกตั้ง อ.จักรบอกขอปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง แล้วขอสรยุทธ์ให้นัดถกกันต่อเรื่องงานวิชาการ อ. ปริญญาที่ลายจุดเอามาอ้างอีกซักนัดนึง พูดปิดท้ายว่า ลองให้พวกผมปฏิรูปดูสิครับ แล้วนิ่ง บก. เหยียดแข้งขา เอนหลังส่ายหน้า ทำหน้ายิ้มเยาะ มีตัววิ่งจบรายการ สรยุทธ์พูดปิด ประมาณเน้



#130 sorablade

sorablade

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 150 posts

Posted 9 January 2014 - 19:44

อ.จักร โดนสรยุทธจับล็อคตัว แล้ว บก.ลายจุด ฮุดหมัดคำว่า รัฏฐาธิปัตย์ ใส่ซะแล้ว

 

ยกแรก  บก.ลายจุด ชนะคะแนน เกียจพฤติกรรมของมันจริง ๆ

 

สู้กับ  บก.ลายจุด ต้องใช้ พี่เต๋า สมชาย ถึงเอาอยู่ 555



#131 nokkrapood

nokkrapood

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 292 posts

Posted 9 January 2014 - 19:47

เอ่อ รุ่นน้องผมที่เรียนโท บอกว่าอาจารย์ตายคาจอ มันก็แชร์เพจสมรัก สมรักก็บอกว่าอาจารย์ตายคาจอ แต่ผมว่าไม่น่าตายคาจอ เอ่อสรุปแล้วตายคาจอไหมครับ

ถ้ามีกรรมการให้คะแนนโต้วาที ก็อาจแพ้ได้ครับ แต่ปัญหาบ้านเมืองไม่ใช่การโต้วาที มันเป็นความจริงเรื่องขัดแย้งทางสังคม และมีเนื้อหาสาระมากกว่าการโต้วาทีมาก


"...ใน บ้านเมืองนั้นมีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้คน ทุกคนเป็นดีได้ทั้งหมด การทำให้ บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ ทุกคนเป็นคนดี หาก แต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ ปกครองบ้านเมืองและควบคุมคนไม่ดีไม่ให้ มีอำนาจไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่ยวายได้..."พระบรมราโชวาท ในพิธีเปิดงานชุมชุมลูกเสือแห่งชาติ ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ จังหวัดชลบุรี 11 ธันวาคม 2512

#132 kanokporn

kanokporn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,330 posts

Posted 9 January 2014 - 19:48

ไม่เห็นมีเอฟเฟ็คอะไรกับความรู้สึกมวลชนเลย กำนันยังเดินต่อ มวลชนรอรับกรี๊ดกันสนั่นหวั่นไหว ใครรอดูพ่อค้าเขียงหมูลายจุด ออกรายการ? เค้าออกไปรอกำนันกันที่ถนน



#133 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

Posted 9 January 2014 - 19:48

ที่ผมเห็นคือ ไอ้ลายด่างโดนอ.จักรกระซวกทุกดอก ไอ้ด่างดิ้นพล่านๆๆ สรย้วยเลยช่วยขัดจังหวะ

#134 Moon

Moon

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,256 posts

Posted 9 January 2014 - 19:48

อ.จักร โดนสรยุทธจับล็อคตัว แล้ว บก.ลายจุด ฮุดหมัดคำว่า รัฏฐาธิปัตย์ ใส่ซะแล้ว

 

ยกแรก  บก.ลายจุด ชนะคะแนน เกียจพฤติกรรมของมันจริง ๆ

 

สู้กับ  บก.ลายจุด ต้องใช้ พี่เต๋า สมชาย ถึงเอาอยู่ 555

 

ผมว่าเสมอนะ ลายจุดก็โดนปี 53 ยัดไปตั้งแต่ตั้งยก เป๋อยู่ตั้งนาน


[color=#000080;]จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกง[/color]

 

 ผมเป็นกลางนะครับ[color=#000080;]  :)[/color]


#135 silence

silence

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 641 posts

Posted 9 January 2014 - 19:52

เหมือนเอาพิมเสนไปแลกเกลือ  คนอย่างลายด่าง ไม่น่าเสวนาด้วยในประการทั้งปวงค่ะ อาจารย์ไม่น่ารับไปร่วมวงกะมันเลย


10403293_1426562117609834_23021669286491
 

 


#136 notcomeng

notcomeng

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,963 posts

Posted 9 January 2014 - 19:56

เอ่อ รุ่นน้องผมที่เรียนโท บอกว่าอาจารย์ตายคาจอ มันก็แชร์เพจสมรัก สมรักก็บอกว่าอาจารย์ตายคาจอ แต่ผมว่าไม่น่าตายคาจอ เอ่อสรุปแล้วตายคาจอไหมครับ

เพจสมรักมันไม่ชอบม็อบ มันก็โพสต์เอามันส์อย่างเดียวแหล่ะครับ ถ้าไอ้ย้วยไม่ช่วยไอ้ด่างนะ ไอ้ด่างได้ตายคาจอจริงๆแน่ครับ  :lol:  :lol:  :lol:



#137 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

Posted 9 January 2014 - 20:10

ผมว่า วันนี้ อาจารย์ จักร แพ้คะแนนครับ   เสียรูปไปจริงๆ

 

ไม่เป็นไรยังมีพรุ่งนี้อีกให้แก้ตัว



#138 พ่อไอ้ตอม

พ่อไอ้ตอม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,823 posts

Posted 9 January 2014 - 20:11

ผมก็ว่าเสมอนะ ครึ่งแรกอ.จักรได้จากเรื่องลายจุดเริ่มด้วย ปิดกรุงเทพเป็นอันธพาลแล้วม๊อบเผาเมือง53เรียกว่าอะไร "จลาจล"

เรียกคำนี้ก็น่าจะผิดนะ จลาจลมันต้องเป็นการลุกฮือของปชช.ไม่มีเรื่องอาวุธ หรือกองกำลัง

 

ยกหลังบก.ลายจุดตีตื้นจาก รัฏฐาธิปัตย์ ของกำนันอ.จักรแกก็ไปไม่ถูก อ้างเรื่องวิจัยของอ.ปริญญาโลกสวยก็ไม่ได้ตอบ

 

รวมๆผมว่าเสมอนะ พรุ่งนี้ถ้าเทปไม่ถูกตัดต่อเอาเฉพาะที่ใครได้ประโยชน์ค่อยว่ากัน


*** ช่วยกันไม่ตอบกระทู้ป่วน เพราะมันไม่ได้ต้องการคำตอบ หรือเหตุผล แค่มายั่ว

ปล่อยให้ตกๆไป...การที่ไม่มีใครสนใจ  เป็นการทำลายจิตใจพวกมันมากที่สุด เดี๋ยวกระทู้ก็หล่นแล้ว


#139 นิติราม

นิติราม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 445 posts

Posted 9 January 2014 - 20:13

ไอ้ลายด่างมันก็อ้างแต่ว่าให้ไปวัดกันที่การเลือกตั้งเท่านั้น

ทั้งๆที่การเลือกตั้งไม่ได้ตอบโจทย์เรื่องการปฏิรูปซักกะนิด

การเลือกตั้งมันไม่ใช่การลงประชามติเรื่องการปฏิรูปซักหน่อย

ที่จะได้วัดกันได้ว่าฝ่ายไหนเห็นด้วยกับตนฝ่ายไหนไม่เห็นด้วย

มันก็เหมือนกับไอ้พวกที่ชอบอ้างว่าการเลือกตั้งคือประชาธิปไตย

โดยไม่ได้ดูบริบทอื่นๆของประชาธิปไตยประกอบด้วยเลย

เลือกตั้งเข้าไปแล้วก็จบ คุณ ส.ส. จะไปทำ5เหวอะไรก็เรื่องของคุณ

เขาว่าประชาธิปไตยก็ว่าตามเขาไปด้วย

ทั้งๆที่บางคนก็ยังไม่ได้เข้าใจด้วยซ้ำไปว่าประชาธิปไตยคืออะไร

 

ป.ล. ผมว่าที่ อ.จักษ์ ดูด้อยกว่าก็คงจะเรื่องการเก็บอาการ แกดูลนและไม่นิ่งไปนิดนึง ผิดกับไอ้ลายจุดที่ดูชินเวทีมากกว่า แต่ในเรื่องเนื้อหาสาระที่คุยกันแกไม่ได้ดูด้อยกว่าเลย

 

*แก้เพิ่ม ป.ล.


Edited by นิติราม, 11 January 2014 - 18:00.


#140 banka

banka

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 36 posts

Posted 9 January 2014 - 20:26

-ผมคิดว่าอ.จักรตอบได้ดีนะครับ ถ้าเราคำนึงถึงเนื้อหาที่ตอบ ไม่ได้มองภาพรวมที่บก.ลายด่าง มันทำท่าทางกวน...พร้อมกับได้สรยุทธ์ช่วยมันอธิบายหลายครั้ง

#141 ตุ๊ ต่องแต่ง

ตุ๊ ต่องแต่ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 731 posts

Posted 9 January 2014 - 20:26

เห็นด้วย กับ คุณ Moon นะครับ ว่า คุณจักรฯ เธอ พลาดเรื่อง รัฐาธิปัตย์ เพราะ จริงจริงแล้ว

 

ถ้า ไม่รู้ ก็ ตอบไปว่า ไม่รู้ ว่า คุณสุเทพฯ พูดไว้หรือไม่ และ ให้ นิยาม คำว่า รัฐาธิปัตย์ ใน บริบท ใด

 

อย่างไรก็ตาม ทั้งหลาย-ทั้งปวง ที่จะเกิดขึ้น ใน วันจันทร์ที่ ๑๓ ที่ จะถึงนี้ ที่ เราเรียกกันว่า Bangkok Shut Down นั้น

 

ขึ้นอยู่ กับ คำเพียงแค่คำเดียว เท่านั้น คือ คำว่า ศรัทธา...ศรัทธา ใน ความเชื่อว่า จะ เปลี่ยนแปลง ประเทศ นี้ ให้ สวยงาม ได้

 

เหมือน เด็กน้อย ที่ กางร่ม ไป สวดมนต์ ขอ ฝน นั่นแหละครับ นี่จึงเป็น ศรัทธา ที่ บริสุทธิ์...

 

เหมือน อย่าง ฟารั้ง มัน ว่า ไว้ To have faith is to have wings ด้วย ศรัทธา นี่แหละ จะ ทำให้ เรา บิน ได้ 

 

ด้วย ศรัทธา นี้เอง ไม่ว่า หมู-หมา-กา-ไก่ ตัวไหน จะ พูด อะไร-อย่างไร จะ แพ้-จะ ชนะ หรือ ไม่

 

ใครจะไม่ไป ก็ ไม่เป็นไรครับ แต่ ตะนิ่นตาญี จะไป-ไป ปิดกรุงเทพฯ ใน วันจันทร์ ที่ ๑๓ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๗ ที่จะถึงนี้ครับ 

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันพฤหัสบดีที่ ๙ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๖

 

เวลา ๑๙.๑๖ นาฬิกา

 

ลุงฮะ ผมเชื่อในคำกลอนคำทำนายประเทศไทยมาตลอด

ผมรอกลอนท่อนนี้มานานมากๆหลายปี

 

ประโยคที่กลอนบอกว่า ประเทศชาติผ่านวิกฤติด้วยศรัทธา 

ผมเคยเดามาตลอดว่าคำว่าศรัทธานี้หมายถึงอะไร

 

ลุงกำนันกับลุงตะนิ่น ทำให้ผมได้คำตอบนั้นฮะ

ตอกย้ำว่า พวกเราชนะแน่ๆฮะ 



#142 Thai4u

Thai4u

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,398 posts

Posted 9 January 2014 - 20:30

ไม่รู้น่ะ เราดูแล้วอ.จักร ควบคุมอารมณ์ได้ดี ถ้าเป็นเราอาจยกส้ น ทรี นถีบมันตกเก้าอี้แล้วกับท่าทางยียวนกวนประสาทต่ำๆแบบนั้น

 

อาจารย์เพิ่งออกทีวีครั้งแรกก็โอเคนะ แม้แรกๆจะเพลี่ยงพล้ำไปเรื่องบางเรื่องที่มันพยายามจะยัดเยียดชุดความคิดของมันให้ กปปส

 

ดูด้วยสายตาเหมือนอาจารย์โดนรุม 2 ต่อ 1 เป็นกำลังใจให้อาจารย์จักร :wub:


Edited by Thai4u, 9 January 2014 - 20:31.

คุณต้องลงมือ จึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลง "คานธี"

 

กฏของเสียงข้างมาก จะใช้กับเรื่องของมโนธรรมไม่ได้ "คานธี"

 


#143 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

Posted 9 January 2014 - 20:44

ไม่รู้น่ะ เราดูแล้วอ.จักร ควบคุมอารมณ์ได้ดี ถ้าเป็นเราอาจยกส้ น ทรี นถีบมันตกเก้าอี้แล้วกับท่าทางยียวนกวนประสาทต่ำๆแบบนั้น

 

อาจารย์เพิ่งออกทีวีครั้งแรกก็โอเคนะ แม้แรกๆจะเพลี่ยงพล้ำไปเรื่องบางเรื่องที่มันพยายามจะยัดเยียดชุดความคิดของมันให้ กปปส

 

ดูด้วยสายตาเหมือนอาจารย์โดนรุม 2 ต่อ 1 เป็นกำลังใจให้อาจารย์จักร :wub:

 

ถ้าเป็นเรา

 

ทำท่าแบบนั้น เราจะหยุดพูด  วางหน้าเฉย ๆ  แล้วมองตั้งแต่หัวตลอดเท้า

^_^ 


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#144 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

Posted 9 January 2014 - 20:44

จะรัฏฐาธิปัตย์บ้าบออะไรกันล่ะครับ กำนันก็พูดมันส์ปากไปเรื่อยของแกนั่นแหละ เวลาปูบอกจะกระชากค่าครองชีพบนเวที จะปฏิรูปวงการสงฆ์ ผมก็ไม่เห็นใครมันเอาเป็นประเด็นใหญ่อะไรเลยพูดแล้วก็ลืม ๆ กันไปทุกที คนที่เป็นเดือดเป็นแค้นก็เห็นมีแต่คนกางทั้งหลายเท่านั้นเอง

อ้อส่วนเรื่องไอ้เหลิมนี่เป็นเพราะมันดันไปสัญญาบนเวทีนะครับ อย่ามามั่วเอามารวมกันล่ะครับเหล่าคนกาง

#145 KGB

KGB

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 138 posts

Posted 9 January 2014 - 20:47

ลายจุดบอก เสื้อแดง ปี 52-53 อยู่แต่ในที่ตั้ง

 

แล้วพวกใหน มันไปบุก การประชุมอาเซียน บุก กระทรวงมหาดไทย



#146 Rxxxx

Rxxxx

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,486 posts

Posted 9 January 2014 - 21:02

  ไอ้ลายจุดมันเอาคำศัพท์ทางวิชาการมาเล่นอะไรกันหว่า? นี่มันรายการข่าวสดๆนะ ไม่ใช่มหาลัย ผมเองฟังไปก็งงไป

 

   เอาเป็นว่าพวกแดงมันเละทุกครั้งแหละ ลายจุดมันให้สรย้วยช่วยชง ถือว่ามันแพ้ขาด


Edited by Rxxxx, 9 January 2014 - 21:02.


#147 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

Posted 9 January 2014 - 21:06

ไอ้จุดมันแกล้งโง่...

 

ผมต้องเลยเรียกมันว่า " ควาย "

 

เลือกตั้งมาหลายปี ....แต่เสือกไม่รู้ว่า ว่า มันไม่ได้วัดคะแนนนิยม

 

แต่มันบอกว่า  " ใครโกงเก่งกว่า " ได้เป็นรัฐบาลว่ะ

 

:lol: 

 

 

ถามว่า ผมรู้ได้ไง...

 

ก็มันโดนยุบมา 2 พรรค  ไม่รวมชาติไทยพัฒนา ฯลฯ

 

กกต. กำลังเดินสายแก้ต่างกับศาล

 

แล้วไม่เรียกโกง จะเรียกอะไรดี

 

:lol: 

 

 

มันหนีจาก เสรีไทยเก่า เพราะอะไรครับ


ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#148 Sand

Sand

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 447 posts

Posted 9 January 2014 - 21:10

ทำไมใน PANTIP ลากดำนาเห็นไม่เหมือนคนในนี้
ดูช่องเดียวกันป่ะเนี่ย?
 
http://pantip.com/topic/31492055
 
วามคิดเห็นที่ 1

 


อ.จักรโดน บก.ซัดเต็มๆ ตั้งแต่นาทีแรกๆ แล้วครัช
เป๋ไป เป๋มา สีข้างถลอกปอกเปิก



ตอบกลับ


0
3
249875_5050086711_jj_m.jpg
จิ้งจกน่าหยอก5 นาทีที่แล้ว
 
ความคิดเห็นที่ 15

 


อาจารย์ แถจนสีข้างถลอกปอกเปิดไปหมดแล้ว กล้าพูดเนอะอาจารย์


ตอบกลับ


0
0
670640_5055507083_IMG-20120922-00372_m.j
Copland15 วินาทีที่แล้ว


ไอ้พวกนี้ลองถามดูเถอะว่าเขาพูดถึงอะไรบ้างพอซักเข้าจริงๆก็เอ้อๆอ้าๆไปไม่เป็น
แค่โพสตามใบบอกสังเกตเถอะชุดคำตอบทางเดียวกันหมดต่างกันแค่โวหาร
แต่จะไม่แยกแยะลงไปในประเด็นเลย

#149 พ่อไอ้ตอม

พ่อไอ้ตอม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,823 posts

Posted 9 January 2014 - 21:18

แต่อ.จักร กับอ.จุฬาอีกคนที่เพิ่งไปออก่อนหน้า ดูออกเลยนะตื่นกล้อง ไม่เป็นธรรมชาติ เทียบกับอีกฝ่ายทั้งสองคนเจนเวทีตอบได้ชิวๆ
โดยเฉพาะบก.ลายจุดมันธรรมชาติช่ัวจนคนดูข้างบ้านยังเกลียด

*** ช่วยกันไม่ตอบกระทู้ป่วน เพราะมันไม่ได้ต้องการคำตอบ หรือเหตุผล แค่มายั่ว

ปล่อยให้ตกๆไป...การที่ไม่มีใครสนใจ  เป็นการทำลายจิตใจพวกมันมากที่สุด เดี๋ยวกระทู้ก็หล่นแล้ว


#150 ซีมั่น โลช่า

ซีมั่น โลช่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

Posted 9 January 2014 - 21:25

ไม่มีเวลาดู แต่ก็พอมองเห็นภาพ

เอาเป็นว่า  คราต่อไป...

ให้ คุณกนก   รัตนฯ ข่องเนชั่นเป็นผู้ดำเนินรายการสักครั้ง ได้บ่

;) 






1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users