Jump to content


Photo
- - - - -

โสเครตีส นักปรัชญาแห่งความชั่วร้าย ต้นตอแห่งการทำลายประชาธิปไตย


  • Please log in to reply
102 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:43

*
POPULAR

ว่ากันว่าคนเราต้องศึกษาประวัติศาสตร์ เพื่อหารากเหง้าแห่งความเป็นมาทั้งปวง เพื่อเรียนรู้สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตกาล เพื่อแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุแห่งความเลวร้าย และหาต้นตอแห่งความเลวร้าย เพื่อที่จะหาทางยับยั้งไม่ให้เกิดขึ้นอีก   ตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ควายชั่วร่้ายและความดีถือกำเนิดขึ้นมาคู่กัน  

 

B9E_original_onmyo07.jpg

 

 

  นครรัฐกรีกโบราณเป็นต้นตอแห่งประชาธิปไตยอันเป็นรากฐานความเจริยแห่งอารยธรรม แต่ใครจะรู้ว่า สลิ่มนั่นเกิดขึ้นมาแต่โบราณกาลแล้วเช่นกัน ซึ่งมีมาก่อนที่จะเกิดประวัติศาสตร์   สลิ่มเจ้าแรกเกิดขึ้นที่นครรัฐโบราณแห่งนี้เองค่ะ อันเป็นต้นตำรับสลิ่มขนมไทย ในอีกหลายพันปีต่อมา

 

 

 

โสเครคีสคือใคร?

 

 

 ไม่มีนักรัฐศาสตร์คนใดไม่รู้จัก  Σωκράτης;  เพราะมในฐานะนักปรัชญารัฐศาสตร์ผู้ลือนามของตัะวันตก

 

 

  โสเครตีสเกิดที่เอเธนส์ ประเทศกรีซ บิดาเป็นช่างเจียระไนอัญมณี เมื่อวัยเด็กได้รับการศึกษาด้านศาสนาและความรู้ทั่วไปตามแบบอย่างชาวกรีกสมัยนั้น เมื่อเป็นหนุ่ม ชาวเผ่า สปาร์ตายกกองทัพมารุกรานโสเครตีสสมัครเป็นทหารไปรบและได้สร้างวีรกรรมในสงครามอย่างกล้าหาญและอดทน โดยสามารถช่วยเหลือเพื่อนคนหนึ่งให้รอดชีวิตกลับมาได้ ถึงแม้กองทัพเอเธนส์จะพ่ายแพ้ต้องล่าถอยกลับมา โสเครตีสก็ไม่มีความตื่นตกใจ กลับสงบนิ่ง จนศัตรูยังเกรงขาม แม่ทัพของเขายังกล่าวชมเชยว่า ถ้าหากทหารทุกคนมีความกล้าหาญและเข้มแข็งอดทนเหมือนอย่างโสเครตีส เอเธนส์จะไม่พ่ายแพ้อย่างแน่นอน เมื่อสงครามผ่านพ้นไปแล้ว โสเครตีสแต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่งมีบุตรด้วยกัน 4 คน ภรรยาของเขาเป็นหญิงอารมณ์ร้าย ชอบดุด่าและพร่ำบ่น แต่โสเครตีสบังคับตัวเองให้อดทนอดกลั้นอยู่กับเธอได้

 

        โสเครตีสมีนิสัยชอบสนทนากับนักปรัชญาสำคัญ ๆ ของกรีก เพราะว่าขณะนั้นเขาเริ่มสนใจวิชาปรัชญาแล้ว ซึ่งคำว่าปรัชญาในสมัยนั้น หมายถึง การคิดค้นหาคำตอบในเรื่องที่ยังไม่มีใครคิดมาก่อน รวมทั้งปัญหาเกี่ยวกับโลกและชีวิต

 

โสเครติสเป็นปรัชญาเมธีที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่งของโลก เป็นปรัชญาเมธีที่มุ่งเน้นในการแสวงหาและคุณค่าแห่งปัญญาเมื่อสมัยเด็ก โสเครตีสได้รับการศึกษาน้อยมาก แต่เป็นผู้ที่แสวงหาความรู้ โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับศีลธรรมและดวงวิญญาณ ทำให้ท่านมีความรู้แตกฉานประกอบกับเป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่นแสวงหาปัญญาอย่างต่อเนื่อง ท่านจึงได้รับการยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษด้านศีลธรรมคนหนึ่งของโลก

 

 

ด้วยโสเครตีสเป็นคนเคร่งด้านศีลธรรมดังกล่าวมาแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของ     โสเครตีส คือการแสวงหาปัญญาเพื่อเสริมสร้างชีวิตที่ดีและมีความสุขให้แก่ประชาชน        โสเครตีสเห็นว่ามนุษย์จะมีชีวิตที่ดีและมีความสุขจะต้องยึดมั่นในคุณธรรม ผู้ปกครองต้องมีคุณธรรมและเสริมสร้างให้ประชาชน

 

 

 

 

 

เมื่ออ่านดูเจ้าจะสามารถเข้าใจได้ว่า แนวคิดเหล่านี้มันช่างตรงกับความคิดของไอ้พวกที่ชุมนุมอยู่ในม๊อบคนดี  มันเป็นชุดความคิดของสลิ่มค่ะ!!  



#2 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:47

แต่อย่าเพิ่งด่วนสรุปค่ะ!!  อย่าหลงวาทกรรมคนดี และต้องตรวจสอบคนดีอย่างมันทุกทาง  

 

21_1-copy.jpg

 

 

 

มีนักวิชาการอาวุทโสได้กล่าวไว้



#3 ศรอรชุน

ศรอรชุน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:51

โซเครตีส เป็นโคตรของสลิ่ม...

 

ไม่เคารพเสียงส่วนใหญ่

 

"เรสเป็ก มาย โหวต"  คงไม่รู้จัก

 

ประชาธิปไตย คือ ผู้ปกครอง ที่ชนะการเลือกตั้ง...

สามารถทำระยำตำบอนกับประเทศชาติและประชาชนได้เสมอ...

 

:angry:  :angry:  :angry:


"ควาย" ในความหมายของผม คือ คนที่มีความคิด เล่นเน็ตเป็น แต่แยกแยะ ดี ชั่ว ถูก ผิด ไม่ได้  

              มิได้หมายถึง ชาวรากหญ้า ที่เป็นเหยื่อในสงครามทางความคิดครั้งนี้

 

"คนชั่ว" จะถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา... อยากให้ถึงวรรคท้ายของคำทำนาย ไวๆ ว่ะ...


#4 nakornphun

nakornphun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 161 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:52

3 นาที ที่มีค่าในชีวิตผม...

 


สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ แล้วเราจะ ชนะ ในภายหน้า

ชีวิตเรียบง่าย ของคนนิยม งานตกแต่งอาคาร


#5 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:55

 มาดูความชั่วของมัน ที่ถูกแฉโดยมติชนค่ะ    

โดย มติชน วัน อังคาร ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2550 02:03 น.

 

 

โดย สลักธรรม โตจิราการ

 

นแวดวงวิชาการได้มีการอ้างถึงหลักปรัชญาของนักคิดในยุคกรีกโบราณ ซึ่งถือกันว่าเป็น ต้นแบบของประชาธิปไตย มาใช้กับสภาวการณ์ของประเทศไทยอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะนักปราชญ์ที่สืบสายมาจากโสเครตีสอันได้แก่ เพลโต และอริสโตเติล 

 

ประเด็นที่มีการเสนอกันมีหลายประการ เช่น การพยายามให้อำนาจอื่นมาคัดง้างกับอำนาจของประชาชนที่มักอ้างกันว่าถูกครอบงำโดยระบบ ประชานิยม ได้ง่าย โดยอ้างว่าเป็นการปกครองตามระบบรัฐบาลผสมหรือ Polity ของอริสโตเติล หรือการพยายามให้กลุ่ม บุคคลที่มีจริยธรรม ความรู้ มาปกครองประเทศ คล้ายกับหลักการ ปรัชญราชา ของเพลโต (ซึ่งมักคิดกันว่าเป็น เอกลักษณ์ของไทย)

 

 

 

 

 

   แนวคิดของนายโสเครติสเชื่อถือในการปกครองของบุคคลเดียวหรือกลุ่มบุคคล ผู้มีจริยธรรมและความสามารถ มากกว่าการปกครองโดยประชาชนหมู่มาก ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่เห็นด้วยกับการปกครองแบบ ทรราชย์ แต่ว่าปราชญ์กรีกสกุลโสเครตีสต่างล้วนเป็นผู้คัดค้านประชาธิปไตย เนื่องจากพวกเขาเห็นว่า มิอาจมีปัญญาในคนหมู่มาก ใน หนังสือเรื่อง อุตตมรัฐ (The Republic) เพลโตบรรยายถึงสังคมอุดมคติของเขาว่า การปกครองที่ดีที่สุดนั้น ผู้ปกครองคือ ปราชญ์ (ต้อง) เป็นราชา...หรือผู้ที่ถูกเรียกว่าเป็นราชาในเวลานี้....(ต้อง) กลายเป็นปราชญ์อย่างชัดเจนและมากเพียงพอ [philosophers [must] become kingsฆor those now called kings [must]ฆgenuinely and adequately philosophize (Plato;The Republic, 473c).] ปรัชญราชา (Philosopher king) เหล่านี้ต้องผ่านอบรมพิเศษที่เหนือกว่าคนอื่นทั้งทางกายและใจ เพื่อให้กลายเป็น อภิชน ที่ร่างกายและจิตใจดีกว่าผู้อื่น อริสโตเติลเองสรุปในหนังสือเรื่อง นโยบายการปกครอง (Aristotle; Politics: Book 4) ว่ารูปแบบการปกครองที่ถูกต้องชอบธรรม ได้แก่

 

-Monarchy (ปรัชญราชาเพียงคนเดียวเป็นผู้ปกครอง)

 

-Aristocracy (กลุ่ม อภิชน ซึ่งมี สติปัญญา และ คุณธรรม จำนวนน้อยเป็นผู้ปกครอง)

 

-Polity (กลุ่ม อภิชน ซึ่งจำนวนมากกว่าในระบบ Aristocracy บ้าง เป็นผู้ทำการปกครอง แต่ไม่ใช่ประชาชนทั้งหมดเป็นผู้ปกครอง)

 

 

 

เห็นไหมคะว่าเป็นนตวามคิดที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประชาธิปไตยแค่ไหน เป็นสลิ่มมากแค่ไหน



#6 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:59

*
POPULAR

ไอ้อริสโตเติล ลูกศิษย์ของมันที่พวกสลิ่มในโลกหล้ายกย่องก็ชั่วไม่แพ้กันค่ะ

 

อริสโตเติลเห็นว่าการปกครองแบบ Polity เป็นแบบที่สมบูรณ์ที่สุด ด้วยเหตุผลว่าเป็นระบบที่สามารถประนีประนอมมิให้ความขัดแย้งในสังคมระหว่างคนรวยและคนจนถึงขั้นระเบิดออกมา และนักวิชาการไทยบางคนหวังจะนำมาใช้ในสังคมไทยทั้งโดยเปิดเผยและแอบแฝง ทั้งที่จริงแล้ว ทรัพย์สินของคนรวยในสังคมกรีกโบราณก็มิได้มาอย่างสุจริต แต่เกิดขึ้นจากการใช้แรงงานทาสเพื่อทำการผลิตทั้งผลผลิตเกษตรกรรม หัตถการ และสินค้าเพื่อการพาณิชย์

 

ในขณะที่การปกครองที่อริสโตเติลถือว่า ไม่ดี ได้แก่

 

-Democracy (ประชาชนส่วนใหญ่ที่เป็นคนจนเป็นผู้ปกครอง)

 

-Oligarchy (คนส่วนน้อยซึ่งอริสโตเติลหมายถึงคนรวย เป็นผู้ปกครอง)

 

 

-Tyranny (ผู้เผด็จอำนาจเพียงคนเดียวเป็นผู้ปกครอง)

 

 

เนื่องจากอริสโตเติลคิดว่าจะเกิดความวุ่นวายของกลุ่มผู้เสียอำนาจ โดยเฉพาะการปกครองในระบอบประชาธิปไตย (Democracy) อริสโตเติลเชื่อว่าการปกครองแบบดังกล่าวทำให้คนรวยรู้สึกว่าตนเองมีอำนาจน้อยกว่าที่ควรจะเป็นและก่อความวุ่นวายได้

 

 

306567_226322504140577_127125762_n.jpg



#7 nakornphun

nakornphun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 161 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:00

ผมยังไม่เห็นความโง่อะไรตรงไหน ช่วยอธิบายได้ไหมครับ ?
หรือผม โง่ จนไม่รู้ว่าอะไรโง่ หรือฉลาดกันนะ

รบกวน ชี้แจงหน่อยนะครับ


สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ แล้วเราจะ ชนะ ในภายหน้า

ชีวิตเรียบง่าย ของคนนิยม งานตกแต่งอาคาร


#8 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:04

ตามที่คุณสลักธรรมนำมาแฉ จึงทำให้คนตาสว่างรู้ว่า โสเครติสมันสนับสนุนการกดขี่ประชาชนโดยเจตนา

 

 

ผลลัพธ์ของปรัชญาสำนักโสเครตีส คือ เป็นเครื่องมือช่วยสร้างความชอบธรรมของรัฐบาล ทรราชย์ และการกดขี่ประชาชน แม้ว่า แนวคิดของปราชญ์กรีกสายโสเครตีสมักอ้างว่าตนเองสนับสนุนให้ผู้ปกครองมี คุณธรรม และ จริยธรรม แต่ว่า ตั้งแต่ในยุคกรีกโบราณ การเถลิงอำนาจของกลุ่มผู้ได้รับอิทธิพลจากสำนักคิดสายโสเครตีส ทำให้เกิดรัฐบาลแบบ ทรราชย์ หลายครั้งขึ้นมา ตัวอย่างที่สำคัญเช่น หลังสงครามเพโลพอนเนเซียนเมื่อ 404 ปีก่อนคริสตกาลระหว่างเอเธนส์และสปาร์ตา เอเธนส์เป็นฝ่ายพ่ายแพ้และถูกยึดครอง สปาร์ตาจึงตั้ง รัฐบาลหุ่นเชิด ซึ่งมีคณะผู้ทำงานทั้งหมด 30 คนขึ้นในเอเธนส์ จึงเรียกกันว่า 30 ทรราชย์ ครีเตียส (Critias) สาวกคนสำคัญของโสเครตีส และลุงของพลาโตเข้าร่วมในคณะ 30 ทรราชย์ เข่นฆ่าชาวเอเธนส์ไปนับร้อยโดยบังคับให้ดื่มยาพิษเฮมล็อคและจำกัดสิทธิในการมีประชาธิปไตยทางตรงของชาวเอเธนส์มากมาย ตัวครีเตียสเองถูกฆ่าโดยกองทัพของธราสิบุลุส (Thrasybulus) และพันธมิตร เมื่อ 403 ปีก่อนคริสตกาล



#9 nakornphun

nakornphun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 161 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:09

ผม งง และ ไม่เข้าใจจริงๆ
 


สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ แล้วเราจะ ชนะ ในภายหน้า

ชีวิตเรียบง่าย ของคนนิยม งานตกแต่งอาคาร


#10 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:11

พระเจ้าอเล็กซานเดอร์เป็นทรราชย์ โดยอำมาต์อริสโตเติล อยู่เบื้องหลัง

 

คูรเตียส (Curtius) นักประวัติศาสตร์ชาวโรมัน กล่าวไว้ว่า (ในการศึกที่อินเดียนั้น)... นอกจากอเล็กซานเดอร์จะฆ่าล้างคนทั้งเมืองมาสสะคะ (Massaga) แล้ว ยังทำลายสิ่งก่อสร้างในเมืองจนเหลือแต่ซาก หลังจากสมัยของพระองค์ ชาวกรีกที่กระจัดกระจายกันกว้างขวางกว่าในอดีตเพราะการติดตามกองทัพของอเล็กซานเดอร์กลายเป็น ผู้เผด็จอำนาจ หรือ กษัตริย์ ต่อบรรดาอาณาจักรต่างๆ ที่เคยถูกอเล็กซานเดอร์ยึดครอง ชาวกรีกต่างมีฐานะดีขึ้นมาก ซึ่งนอกจากเป็นผลของการค้าที่ขยายตัว และการปล้นสะดมจากอาณาจักรที่พ่ายแพ้อย่างบ้าคลั่งแล้ว ยังตั้งอยู่บนความทุกข์ยากของทาสและประชาชนในประเทศที่ถูกกดเป็นทาสอีกด้วย เช่น ในอเล็กซานเดรีย (ทางตอนเหนือของอียิปต์ปัจจุบัน) ชาวกรีกสกุลปโตเลมีกลายเป็นผู้ปกครองอาณาจักรอียิปต์ และบังคับให้มีการเสียภาษีต่างๆ ในราชอาณาจักรถึง 218 รายการ (ซึ่งผมคิดว่านี่คือ ทรราชย์ ที่แท้จริงที่เป็นผลมาจากการกระทำของ ปรัชญราชา)ะความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นภายในอาณาจักร เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ชาวกรีกไม่สามารถต่อสู้กับอาณาจักรโรมันที่ขยายตัวเข้ามาทดแทนได้

 

 

 

 

 

โสเครคิสดูถูกประชาชน จนมาถึงปัจจุบัน

 

อิทธิพลของสำนักโสเครตีสนั้นยังคงส่งผลสะเทือนในฐานะกระแสหลักทางความคิดหนึ่งของโลกจนกระทั่งปัจจุบันเนื่องจากเป็นประโยชน์อย่างมากต่อชนชั้นปกครองต่างๆ ที่มีฐานะเหนือกว่าประชาชนทั่วไป เพราะทำให้ประชาชนทั่วไปต้องสยบยอมต่อผู้ปกครองซึ่งอ้างตนว่าเป็นผู้ เป็นปราชญ์และทรงคุณธรรม 

 

 

295427_261820523924108_1257423118_n.jpg

 

 

 

 

http://www.oknation....0/09/12/entry-1


Edited by แดงประจำเดือน, 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:11.


#11 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:12

*
POPULAR

ผม งง และ ไม่เข้าใจจริงๆ
 

โสเครติค มันคือสลิ่มชั่วคนแรกของโลก!!  เป็นบุคคลแรกที่ต้องการจะทำลายประชาธิปไตย



#12 nakornphun

nakornphun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 161 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:13

ยัง ไม่เข้าใจอยู่ดีครบ


สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ แล้วเราจะ ชนะ ในภายหน้า

ชีวิตเรียบง่าย ของคนนิยม งานตกแต่งอาคาร


#13 nakornphun

nakornphun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 161 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:14

 

ผม งง และ ไม่เข้าใจจริงๆ
 

โสเครติค มันคือสลิ่มชั่วคนแรกของโลก!!  เป็นบุคคลแรกที่ต้องการจะทำลายประชาธิปไตย

 

 

ไม่เข้าใจครับ ?


สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ แล้วเราจะ ชนะ ในภายหน้า

ชีวิตเรียบง่าย ของคนนิยม งานตกแต่งอาคาร


#14 Haa6

Haa6

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 5 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:14

1606480_657206440992755_959162473_o.jpg
 
เราไม่อยากได้ฮีโร่อีกแล้ว
 
จนถึงปัจจุบันนี้ เราได้ฟังเกี่ยวกับ "ระบอบทักษิณ" มากมาย ลึกซึ้งถึงโสตประสาท แทบไม่ต้องอธิบายอะไรเพิ่มเติมอีก แต่ดูเหมือนการใช้วิธีการที่ผิดไปล้ม ยิ่งทำให้ระบอบนี้แข็งแกร่งขึ้น
 
เริ่มต้นจากการสะดุดขาตัวเอง ขายหุ้นชินคอร์ปฯให้เทมาเส็กสิงคโปร์ เป็นสาเหตุให้ สนธิ ลิ้มทองกุล จัดตั้ง "พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" ขับไล่ทักษิณ และจบลงที่ปฏิวัติรัฐประหารโดย พล.อ.สนธิ บุญญรัตกลิน ผบ.ทบ.ขณะนั้น ประชาชนออกมา "เสียบดอกไม้ที่ปลายกระบอกปืน" ให้ทหาร แล้วพล.อ.สนธิ ตั้งคณะปฏิรูป รัฐบาลชั่วคราว และต่อมาจัดให้มีการเลือกตั้ง
 
ทักษิณกลับมาอีก ในนามนายกฯนอร์มินี สมัคร สุนทรเวช
 
การชุมนุมต่อต้านทักษิณเริ่มขึ้นมาอีก เพื่อกดดันให้นายกฯสมัครลาออก และต่อด้วยนายกฯสมชาย วงศ์สวัสดิ์ จบลงที่ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคทักษิณ
 
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้นำฝ่ายค้าน "เล่นเกมส์อำนาจ" จับมือลูกน้องเก่าทักษิณ "เนวิน" หักดิบร่วมกันตั้งรัฐบาล ให้อภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ทำให้ นปช.เสื้อแดงชุมนุมต่อต้าน กดดันให้อภิสิทธิ์ยุบสภา แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนเกิดเหตุการณ์สลายการชุมนุมเสื้อแดง บาดเจ็บล้มตายทั้งทหารและประชาชน ภายหลังยอมยุบสภา มีการเลือกตั้งใหม่ 
 
ทักษิณก็กลับมาได้อีกครั้ง ในนามนายกฯนอร์มินี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวตัวเอง
 
ผ่านไปสองปี เหตุการณ์ย้อนกลับเหมือนอ่านลายมือตัวเองตอนขายหุ้นชินคอร์ปฯ เที่ยวนี้สะดุดขาตัวเองอีก แต่เป็นเรื่อง "พรบ.นิรโทษกรรม"
 
ผู้นำการประท้วงเปลี่ยนจาก สนธิ ลิ้มทองกุล พธม. เป็น สุเทพ เทือกสุบรรณ ในนาม กปปส. ออกมาต่อต้าน ขับไล่ระบอบทักษิณ ไล่นายกฯยิ่งลักษณ์ให้ลาออก เหตุการณ์เหมือนกับในสมัยก่อน แต่แตกต่างกันที่ สุเทพมีพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนเต็มตัว ทั้งคนจากใต้พื้นที่ฐานเสียง อดีต ส.ส. ร่วมขึ้นเวที แม้อภิสิทธิ์บอกว่าไม่ขอรับตำแหน่งที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง ดูหล่อ แต่ประโยชน์ในการล้มทักษิณตกอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์อยู่ดี
 
คนที่ด่าว่า "ไม่มีพรรคไหนเลวเท่าพรรคประชาธิปัตย์อีกแล้ว" อย่าง สนธิ ลิ้มทองกุล ก็มาร่วมแจมด้วย เข้าทำนอง "ศัตรูของศัตรู คือมิตร" รวมไปถึงขาประจำต่อต้านระบอบทักษิณทั้งหลาย ไม่ว่าเจิมศักดิ์ สุริยะใส สมเกียรติ ดร.เสรี ประสานมือกันรุมถล่มกินโต๊ะทักษิณ
 
แต่เที่ยวนี้ นายกฯยิ่งลักษณ์เป็นน้องสาวทักษิณ ต่อให้ไล่ให้ตายยังไง น้องสาวก็ยอมทน หากเป็นนายกฯนอร์มินีคนอื่น ป่านนี้ลาออกเปิดตูดแน็บไปแล้ว คงไม่มีใครทนความกดดันได้ ถือว่าเป็นความฉลาดของทักษิณ ที่ใช้น้องสาวตัวเองเป็นนายกฯ
 
สถานการณ์วนกลับไปเหมือนเดิม ช่วงชุมนุมขับไล่ มีการก่อกวน ทั้งปาระเบิด ยิงถล่ม เมื่อหาทางออกกันไม่ได้ ไม่มีใครยอมถอย ทุกคนต่างชำเลืองตาไปที่ทหาร หวังจะปักดอกไม้ที่ปลายกระบอกปืนอีก
 
แต่ความประหลาดมันมาแทรกอยู่ด้วย เพราะครั้งก่อน พล.อ.สนธิ บุญญรัตกลิน ผู้ทำการปฏิวัติรัฐประหาร ดันผันตัวเองไปเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง แล้วเป็น ส.ส. อยู่ในสภาฯ แถมโหวตให้ทักษิณอีกต่างหาก
 
ยิ่งใช้วิธีการที่ผิด ยิ่งทำให้ทักษิณแข็งแกร่ง มีความชอบธรรม เมื่อครั้งที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ไม่ได้ทำให้คะแนนนิยมตัวเองมีมากขึ้น กลับบริหารงานล้มเหลวแบบโง่ๆ ทั้งไข่ชั่งกิโล น้ำมันปาล์ม สารพัดเรื่อง เป็นฝ่ายค้านว่าเขา พอตัวเองมาบริหารดันทำไม่เป็น พอยุบสภาเลือกตั้งใหม่ คะแนนจึงลดน้อยถอยลงไปอีก ทำให้ยากที่จะกำจัดระบอบทักษิณในระบบรัฐสภาได้
 
หากพรรคประชาธิปัตย์เข้มแข็ง สามารถตรวจสอบและต่อสู้ถ่วงดุลในระบบรัฐสภาได้ดี เราก็ไม่ต้อง "เอาคนเลวน้อย ไปกำจัดคนเลวมาก" อย่างที่ทำทุกวันนี้ หรือต้องมาชุมนุมปิดบ้านปิดเมือง ชัตดาวน์เดินเรียกแขก ทำให้คนบริสุทธิ์ต้องเสียชีวิต ชวนเขามาตาย แล้วมาร้องไห้บนเวที เสร็จแล้วกลับไปเดินชวนกันใหม่
 
ทำไมเราต้องทำกันแบบนี้? เมื่อระบอบทักษิณเลวนักเลวหนา พูดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ชุมนุมขับไล่ครั้งแล้วครั้งเล่า ตั้งแต่ สนธิ พันธมิตร จนถึง สุเทพ กปปส. เราสูญเสียไปมากเท่าไหร่แล้ว? ยังกำจัดระบอบทักษิณไม่ได้
 
แล้วจนถึงวันนี้ ยังคงใช้วิธีที่ไม่ถูกต้องไปกำจัดระบอบทักษิณอีก ขนาดจะไม่เลือกตั้ง แล้วไปปฏิรูปก่อน ไม่ว่าปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง หรือเลือกตั้งก่อนปฏิรูป ทักษิณก็กลับมาอีก วิธีเดียวที่จะกำจัดระบอบทักษิณ ต้องทำให้ฝ่ายค้านมีคุณภาพ พัฒนาพรรคตัวเองให้แข่งขันกับพรรคทักษิณได้
 
หากยังสู้ทักษิณไม่ได้ คุณอภิสิทธิ์ลาออกไปเลยดีกว่า แล้วให้คนอื่นเขาเป็นหัวหน้าพรรคแทน บ้านเมืองจะได้ไม่เสียหาย ประชาชนไม่ต้องล้มตาย ต่างชาติไม่ประณาม ว่าเราใช้วิธีการไม่เป็นประชาธิปไตยไปล้มทักษิณ
 
ประเทศไทยมีฮีโร่เยอะแล้ว ไม่ต้องการเพิ่มอีก เพราะทุกครั้งที่มีคนทำตัวเป็นฮีโร่ ยิ่งสร้างปัญหามากกว่าเดิม ตั้งแต่ สนธิ ไปจนถึง สุเทพ — กับ Ant Sumate และ 6 อื่นๆ


#15 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:14

สุดท้ายมันต้องตายเพราะยุยงให้คนหนุ่มๆที่เป็นลูกศิษย์ทำลายประชาธิปไตย



#16 nakornphun

nakornphun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 161 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:19

งง จริงๆครับ ไม่เข้าใจ กระทู้นี้ ประเด็นคืออะไร ?
ขอเนื้อๆได้ไหมครับ ?


สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ แล้วเราจะ ชนะ ในภายหน้า

ชีวิตเรียบง่าย ของคนนิยม งานตกแต่งอาคาร


#17 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:21

งง จริงๆครับ ไม่เข้าใจ กระทู้นี้ ประเด็นคืออะไร ?
ขอเนื้อๆได้ไหมครับ ?

ต้องการจะแฉความชั่วของโสเครติส ที่พวกนักวิชาการสลิ่มโง่ทั้งโลกยกย่อง  จริงๆแล้วมันคือบุคคลแรกของโลกที่ทำลายประชาธิปไตย  สมควรต้องถูกชำระล้าง ชัดรึยัง อย่ากวนตีนค่ะ!!


Edited by แดงประจำเดือน, 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:22.


#18 nakornphun

nakornphun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 161 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:23

ไม่เข้าใจครับ อธิบายได้ไหมครับ ?
ทำไมจึงยัดเยียด คำหยาบ เหล่านั้นให้ผมครับ คุยกันดีๆก็ได้ครับ

 

ผมไม่รุ้จริงๆครับ ไม่รู้จักโสเคตีส ด้วยครับ
เลยไม่ทราบว่าเขาชั่วอย่างไรครับ

แล้วเขาทำลาย ประชาธิปไตยอย่างไรครับ ?


สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ แล้วเราจะ ชนะ ในภายหน้า

ชีวิตเรียบง่าย ของคนนิยม งานตกแต่งอาคาร


#19 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:24

โซเครตีส เป็นโคตรของสลิ่ม...

 

ไม่เคารพเสียงส่วนใหญ่

 

"เรสเป็ก มาย โหวต"  คงไม่รู้จัก

 

ประชาธิปไตย คือ ผู้ปกครอง ที่ชนะการเลือกตั้ง...

สามารถทำระยำตำบอนกับประเทศชาติและประชาชนได้เสมอ...

 

:angry:  :angry:  :angry:

 ถูกต้องค่ะ พวกคนโบราณที่โง่เขลา ถ้าคนเสื้อแดงเกิดขึ้นในยุคนั้นประชาธิปไตยไม่มีวันล่มสลายหรอก แล้วเราก็จะถูกย่องย่องเป็นบิดาแห่งประชาธิปไตยของโลก



#20 kukkuk

kukkuk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 932 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:25

โลกแบน โลกแบน โลกแบน ถ้าไม่มีคนคิดว่าโลกแบน ก็คงไม่มีคนหาเหตุผลมาบอกว่าโลกกลม

ประวัติศาสตร์มันทำลายปชต คนฉลาดอย่าไปเรียนประวัติศาสตร์เลย

#21 khlongez

khlongez

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 112 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:27

โสเครตีสนี่เอง ที่เป็นต้นแบบความคิดชั่วของพวกสลิ่ม   :angry:  :angry:

 

 

พวกสลิ่มถึงได้พยายามทำลายลัทธิประชาธิปไตยที่พี่น้องเสื้อแดงชาบู  :angry:



#22 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:27

ผมยังไม่เห็นความโง่อะไรตรงไหน ช่วยอธิบายได้ไหมครับ ?
หรือผม โง่ จนไม่รู้ว่าอะไรโง่ หรือฉลาดกันนะ

รบกวน ชี้แจงหน่อยนะครับ

 

 

พวกสลิ่มมันจะไปรู้เรื่องอะไร   ดิขั้นเอาพฤติกรรมชั่วของสลิ่มมาแฉ  ที่แท้มึงเงิบเลยพยายามจะแถ!! ทำเป็นไม่รู้เรื่อง ! รับความจริงไม่ได้ล่ะสิ ว่าโสเครติสเป็นสลิ่ม!!



#23 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:28

โสเครตีสนี่เอง ที่เป็นต้นแบบความคิดชั่วของพวกสลิ่ม   :angry:  :angry:

 

 

พวกสลิ่มถึงได้พยายามทำลายลัทธิประชาธิปไตยที่พี่น้องเสื้อแดงชาบู  :angry:

ถูกต้องค่ะ มันนี่แหละ!! เป็นเพราะมันตัวเดียว!!



#24 nakornphun

nakornphun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 161 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:32

ผมรอคำอธิบาย อันสวยหรูนะครับ

ผมชอบขับรถถังนี่ถือว่าเป็นสลิ่มด้วยหรือครับเนี่ย ?

แล้ว ผมก็ งง กับเนื้อหากระทู้นี้มากๆครับ
 

อธิบาย ได้ไหม ? หรือ ไม่อธิบาย ผมจะได้ไม่คาดหวัง แล้วจะได้ ไม่เสียเวลา กลับมาอ่านอีกครับ

 


สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ แล้วเราจะ ชนะ ในภายหน้า

ชีวิตเรียบง่าย ของคนนิยม งานตกแต่งอาคาร


#25 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:40

ผมรอคำอธิบาย อันสวยหรูนะครับ

ผมชอบขับรถถังนี่ถือว่าเป็นสลิ่มด้วยหรือครับเนี่ย ?

แล้ว ผมก็ งง กับเนื้อหากระทู้นี้มากๆครับ
 

อธิบาย ได้ไหม ? หรือ ไม่อธิบาย ผมจะได้ไม่คาดหวัง แล้วจะได้ ไม่เสียเวลา กลับมาอ่านอีกครับ

 

 
 วาทกรรมสวยหรูมันก็แค่นั้น จะให้อธิบายอะไรนักหนาวะ!! เราพูดจริงทำจริงสู้แล้วตายได้แล้วรวย คนเสื้อแดงไม่ใช่พวกดีแต่พูด!! 


#26 น้ำหวาน

น้ำหวาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,425 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:41

เข้าใจละครับ ทักษิณคือประชาธิปไตย ทำร้ายทักษิณคือทำร้ายประชาธิปไตย ป๋มเข้าใจถูกใช่ไหมครับแจ๊


นักการเมืองต้องกราบกรูซิ ไม่ใช่ให้กรูไปกราบนักการเมือง

#27 khlongez

khlongez

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 112 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:41

ผมรอคำอธิบาย อันสวยหรูนะครับ

ผมชอบขับรถถังนี่ถือว่าเป็นสลิ่มด้วยหรือครับเนี่ย ?

แล้ว ผมก็ งง กับเนื้อหากระทู้นี้มากๆครับ
 

อธิบาย ได้ไหม ? หรือ ไม่อธิบาย ผมจะได้ไม่คาดหวัง แล้วจะได้ ไม่เสียเวลา กลับมาอ่านอีกครับ

 

คุณยังไม่เข้าใจอีกหรือ

 

พวกสลิ่มมันกำลังทำลายประชาธิปไตย  ดูถูกพลังประชาชนของพี่น้องเสื้อแดง

 

ซึ่งพวกสลิ่มมันไปเอาแนวคิดพวกนี้มาจากโซเครติสไงล่ะ



#28 khlongez

khlongez

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 112 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:43

เข้าใจละครับ ทักษิณคือประชาธิปไตย ทำร้ายทักษิณคือทำร้ายประชาธิปไตย ป๋มเข้าใจถูกใช่ไหมครับแจ๊

ถูกต้องครึบ  

 

ท่านทักษิณเป็นวีรบุรุษแห่งประชาธิปไตย 

 

การทำร้ายท่านทักษิณก็คือการทำลายลัทธิประชาธิปไตยที่พี่น้องเสื้อแดง ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเคารพบูชา



#29 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:43

 

ผมรอคำอธิบาย อันสวยหรูนะครับ

ผมชอบขับรถถังนี่ถือว่าเป็นสลิ่มด้วยหรือครับเนี่ย ?

แล้ว ผมก็ งง กับเนื้อหากระทู้นี้มากๆครับ
 

อธิบาย ได้ไหม ? หรือ ไม่อธิบาย ผมจะได้ไม่คาดหวัง แล้วจะได้ ไม่เสียเวลา กลับมาอ่านอีกครับ

 

คุณยังไม่เข้าใจอีกหรือ

 

พวกสลิ่มมันกำลังทำลายประชาธิปไตย  ดูถูกพลังประชาชนของพี่น้องเสื้อแดง

 

ซึ่งพวกสลิ่มมันไปเอาแนวคิดพวกนี้มาจากโซเครติสไงล่ะ

 

ค้องให้คนฉลาดอย่างพวกเรามาพูดมันถึงจะเข้าใจ



#30 nakornphun

nakornphun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 161 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:48

ไม่เข้าใจครับ เหมือนพูดเองเออเองครับ แล้วเกิดอาการ ฟินกันเองครับ
คุณช่วยอธิบาย เป็น วิทยาทานได้ไหมครับ ว่า โซเครติส ท่านได้ทำลายประชาธิปไตย อย่างไรครับ ?
เขาทำอะไรบ้าง
หนึ่ง..?
สอง...?
สาม...?

ลำดับตอนได้ไหมครับ
ผมเห็น คุณมีความพยายามดี สำนึกดี ตั้งใจดี เลยติดตาม พอพยายามสอบถาม ก็ไม่ตอบ
หรือว่า ผมเป็นเสียงส่วนน้อย ด้อยค่า จึงไม่มีคำตอบให้ครับ ?

สงสายผมเถิดอยากเรียนรู้ จะได้ตาสว่างกับเขาบ้างครับ
โปรดชี้แนะครับ

อยากรู้ว่า การจะตาสว่าง จะรู้สึกอย่างไรครับ

ผมรอและเอาใจช่วยอยู่นะครับ
 


สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ แล้วเราจะ ชนะ ในภายหน้า

ชีวิตเรียบง่าย ของคนนิยม งานตกแต่งอาคาร


#31 khlongez

khlongez

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 112 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:51

คุณแดงประจำเดือนอุตส่าห์ก๊อปมาคุณก็ไม่ยอมอ่าน  

 

  แนวคิดของนายโสเครติสเชื่อถือในการปกครองของบุคคลเดียวหรือกลุ่มบุคคล ผู้มีจริยธรรมและความสามารถ มากกว่าการปกครองโดยประชาชนหมู่มาก 

 

 

เห็นมั้ยครึบว่า มันเหมือนกับแนวคิดของพวกสลิ่ม กปปส ตอนนี้ขนาดไหน  !!!!



#32 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:53

สุดท้ายเขาจึงถูกโวทให้ดื่มยาพิษแอมล็อก แต่เขาก็ดื่มโดยดีแสดงว่าเป็นพวกอารยะขัดขืนของแท้



#33 nakornphun

nakornphun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 161 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:55

โสเครตีส ดื่ม เอ็มร้อย ด้วยหรือครับ ?
แล้วการดื่มเอ็มร้อย มันเป็นอารยะขัดขืน อย่างไรครับ ?

ผมไม่ทราบจริงๆ ผมอ่อนประวัติศาสตร์

แล้วคนกรีก เขารู้จัก เอ็มร้อยด้วยหรือครับ ?


สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ แล้วเราจะ ชนะ ในภายหน้า

ชีวิตเรียบง่าย ของคนนิยม งานตกแต่งอาคาร


#34 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:57

ไม่เข้าใจครับ เหมือนพูดเองเออเองครับ แล้วเกิดอาการ ฟินกันเองครับ
คุณช่วยอธิบาย เป็น วิทยาทานได้ไหมครับ ว่า โซเครติส ท่านได้ทำลายประชาธิปไตย อย่างไรครับ ?
เขาทำอะไรบ้าง
หนึ่ง..?
สอง...?
สาม...?

ลำดับตอนได้ไหมครับ
ผมเห็น คุณมีความพยายามดี สำนึกดี ตั้งใจดี เลยติดตาม พอพยายามสอบถาม ก็ไม่ตอบ
หรือว่า ผมเป็นเสียงส่วนน้อย ด้อยค่า จึงไม่มีคำตอบให้ครับ ?

สงสายผมเถิดอยากเรียนรู้ จะได้ตาสว่างกับเขาบ้างครับ
โปรดชี้แนะครับ


อยากรู้ว่า การจะตาสว่าง จะรู้สึกอย่างไรครับ

ผมรอและเอาใจช่วยอยู่นะครับ
 

 

 โฮะๆๆๆๆๆ  มันต้องอย่างงี้สิคะ โสเครติสมัน กล่าวโจมตีสภาประชาธิปไตยของกรุงเอเธน อ้างว่าเป็นเสียงข้่ฃ้างมากลากไปเพราะคนในนั้นทพำตัวไม่มีคุณธรรม    นอกจากนั้นมันยังกล้าบอกว่าระบอบการปกครองที่ดีที่สุดไม่ใช่ประชาธิปไตย แต่เป็นระบอบเผด็จการที่เป็นปฎิปักต่อประชาธิปไตย  คนเป็นถึงนักปรัชญาเอกของโลกสามารถพูดจาแบบนี้ออกมาได้หรือคะ  มันไม่เหมาะสมค่ะ  เหมือนพระอาจารย์ที่ไม่เชื่อในพระไตรปิฎก จะนับเป็นพระได้อย่างไรคะ    นอกจากนี้มันยังชักจูงให้ลูกศิษย์ที่เป็นนักปรัชญาเอกของโลกเสียคนคืออริสโตเติ้ล ที่กลายมาสืบเชื้อสายเป็นต้นตระกูลสลิ่มสืบๆต่่อมา  มันชั่วเพราะบ่อนทำลายประชาธิปไตย เหมือนพวกไอ้ปราโมทยื ไอ้เจิมศักดิ์  สอนให้คนเป็นปฎิปักษ์ต่อประชาธิปไตย ไม่ทำตามมติเสียงส่วนใหญ่  เพราะเสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้องใครๆก็รู้  ทำไมโสเครติสมันถึงไม่รู้!!



#35 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:58

คุณแดงประจำเดือนอุตส่าห์ก๊อปมาคุณก็ไม่ยอมอ่าน  

 

  แนวคิดของนายโสเครติสเชื่อถือในการปกครองของบุคคลเดียวหรือกลุ่มบุคคล ผู้มีจริยธรรมและความสามารถ มากกว่าการปกครองโดยประชาชนหมู่มาก 

 

 

เห็นมั้ยครึบว่า มันเหมือนกับแนวคิดของพวกสลิ่ม กปปส ตอนนี้ขนาดไหน  !!!!

 

 

 ชัดเลย เห็นไหมคะ อย่าปฎิเสธอีกเลย!! 



#36 Diablo

Diablo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 566 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:00

วันนี้เจ๊แดงผมให้ผ่าน QC ครับ มีสมาชิกโดนดักอีกแล้ว :D


"The price good men pay for indifference to public affairs is to be ruled by evil men."

#37 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:00

โสเครตีส ดื่ม เอ็มร้อย ด้วยหรือครับ ?
แล้วการดื่มเอ็มร้อย มันเป็นอารยะขัดขืน อย่างไรครับ ?

ผมไม่ทราบจริงๆ ผมอ่อนประวัติศาสตร์

แล้วคนกรีก เขารู้จัก เอ็มร้อยด้วยหรือครับ ?

 

 

 เป็นจุดจบของไอ้พวกสลิ่มทุกตัว ที่ต่อต้านรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตยแหกตารอดูไว้ได้เลย!!



#38 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:00

โสเครตีส (470-399 ปีก่อนคริสตกาล)

นักปราชญ์ชาวกรีก ผู้มีอิทธิพลต่อแนวคิดของตะวันตกผ่านทางพลาโตศิษย์ของเขา เขาเชื่อว่าการพูดคุยกันส่งผลมากกว่าการเขียน จึงใช้ชีวิตส่วนใหญ่พูดคุยถกเถียงกับผู้คนในตลาดและย่านชุมชน เขามีรูปร่างค่อนข้างเตี้ยและหน้าตาอัปลักษณ์ แต่มีความเชื่อมั่งสูงและควบคุมอารมณ์ได้ดี เขาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและได้รับการยอมรับสูง เพราะเป็นคนฉลาด มีอารมณ์ขันโดยไม่เสียดสีหรือเยาะเย้ยผู้อื่น เขาถูกตัดสินประหารชีวิตโดยให้ดื่มยาพิษด้วยข้อหาแนะนำพระเจ้าองค์ใหม่และมอมเมาเยาวชน

Other men
live to eat,
While I
Eat to live

Socrates

คนอื่น
อยู่เพื่อกิน
ขณะที่ข้าพเจ้า
กินเพื่ออยู่


โสเครติส

X7570459-13.jpg


Edited by ดอกปีบ, 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:25.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#39 nakornphun

nakornphun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 161 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:02

ก็ยัง งง อยู่ดีครับ
ยังไม่เข้าใจว่า โสเครติส เขาเลวอย่างไร ?

ทำไม เขาต้องถูก ตัดสินว่าเลว ?

แล้ว โสเครติสมีคุณธรรม หรือเปล่าครับ ?

คุณธรรม คือ อะไร ครับ ?

อันนี้ ผม ไม่ค่อยเข้าใจ รบกวนถามด้วยความถ่อมตน โปรดช่วยชี้แนะหนทางสว่าง ให้เต็มตาด้วยเถิดครับ


สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ แล้วเราจะ ชนะ ในภายหน้า

ชีวิตเรียบง่าย ของคนนิยม งานตกแต่งอาคาร


#40 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:02

โลกแบน โลกแบน โลกแบน ถ้าไม่มีคนคิดว่าโลกแบน ก็คงไม่มีคนหาเหตุผลมาบอกว่าโลกกลม

ประวัติศาสตร์มันทำลายปชต คนฉลาดอย่าไปเรียนประวัติศาสตร์เลย

 

 

คุณหมายความว่าอย่างไรคะ!!



#41 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:03

ก็ยัง งง อยู่ดีครับ
ยังไม่เข้าใจว่า โสเครติส เขาเลวอย่างไร ?

ทำไม เขาต้องถูก ตัดสินว่าเลว ?

แล้ว โสเครติสมีคุณธรรม หรือเปล่าครับ ?

คุณธรรม คือ อะไร ครับ ?

อันนี้ ผม ไม่ค่อยเข้าใจ รบกวนถามด้วยความถ่อมตน โปรดช่วยชี้แนะหนทางสว่าง ให้เต็มตาด้วยเถิดครับ

 

 

 

 

เพราะมันเป็นต้นตอของแนวคิดทำลายประชาธิปไตย!  

 

 

 

 

ส่วนที่ถามนักหนาว่าคุณธรรมคืออะไร ก็แหกตาดูซะ!!

 

คุณธรรมของนักการเมืองที่ดีตามแนวคิดของ โสเครตีส ได้แก่

 

(1) ปัญญา (Wisdoms) หมายถึงความรู้เกี่ยวกับความดี คือรู้ว่าอะไรดีไม่ดี ความดี สามารถอธิบายได้ด้วยเหตุผล และเหตุผลของความดีจะทำให้มนุษย์มีความสุข มนุษย์ส่วนมากทำความชั่วเพราะความโง่เขลา ไม่รู้ว่าความดีคืออะไร ถ้ามนุษย์รู้ว่าความดีคืออะไร จะไม่ทำความชั่ว เพราะความชั่วทำให้เป็นทุกข์ มนุษย์ที่เกิดมาในโลกนี้ต้องการความสุข ถ้ามนุษย์รู้ว่าความดีคืออะไร เขาก็จะทำแต่ความดี เพราะความดีทำให้เกิดความสุข ผู้ปกครองจะต้องเป็นผู้ประพฤติดีและเว้นความชั่วเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม ให้ประชาชนมั่นใจว่าการประพฤติดีละเว้นความชั่วทำให้ชีวิตมีความสุข การประพฤติชั่วถูกปฏิเสธจากสังคมและทำให้ชีวิตเป็นทุกข์

 

(2) ความกล้าหาญ (Courage) หมายถึง ความรู้เกี่ยวกับสิ่งที่เราควรกลัวและไม่ควรกลัว มีความกล้าหาญที่จะทำความดีในทุกสถานการณ์ ทุกสถานที่ แม้การกระทำความดีนั้นจะเสี่ยงด้วยชีวิตก็ตามไม่ได้กล้าแบบบ้าปิ่น แต่มีเหตุผลที่จะรักษาความดีให้ดำรงอยู่ต่อไป เช่น ผู้ปกครองกล้าที่จะทำในสิ่งที่ดี กล้าปราบปรามในสิ่งชั่วร้ายทั้งหลาย ไม่ทำอะไรที่มีสองมาตรฐาน การที่ปล่อยความชั่วให้คงอยู่เพื่อเอาตัวรอด ทำให้ความดีสูญหายไปเป็นการกระทำที่ไม่ใช่วิสัยของผู้ปกครอง

 

(3) ควบคุมตนเอง (Temperance) หมายถึง การมีชีวิตตามทำนองคลองธรรมคุณงามแห่งความดี การไม่ปล่อยให้ชีวิตต้องตกเป็นทาสของอารมณ์และความปรารถนาต่างๆ ที่ไม่ใช่ความดี การได้ควบคุมตนเองทำให้ได้ใช้สติปัญญาในการแก้ปัญหาได้อย่างเต็มที่ การใช้ปัญญาในการแสวงหาเหตุผลเพื่อรักษาตนให้ดำรงความดีอยู่ตลอดเวลา ผู้ปกครองเป็นผู้ที่มีอำนาจสูงสุดในแผ่นดิน ต้องเป็นคนสาธารณะ ฉะนั้นการได้รู้จักควบคุมตนเองมีโอกาสทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด ผู้ปกครองต้องทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีตลอดเวลา

 

(4) ความยุติธรรม (Justice) หมายถึง การแสดงออกในรูปของการกระทำที่เคารพสิทธิของคนอื่น และการไม่ยอมทำความชั่วต่อผู้อื่น คนที่ยุติธรรมไม่จำเป็นต้องตอบแทนการกระทำที่อยุติธรรมด้วยความอยุติธรรม ผู้ปกครองต้องแสดงให้เห็นว่าเป็นผู้รักความยุติธรรม และทำให้สังคมมีความยุติธรรมและสามารถให้ความยุติธรรมกับสังคม กล้าที่จะดำรงความยุติธรรมไว้ให้ได้ ถ้าผู้ปกครองในสังคมใดไม่มีความยุติธรรมหรือไม่กล้าที่จะทำให้ความยุติธรรมเป็นที่เชื่อถือของสังคม หรือมีสองมาตรฐานสังคมนั้นย่อมไม่มีความสุข วุ่นวาย

 

(4) การปฏิบัติหน้าที่ทางศาสนา (Piety) หมายถึง การกระทำความดี และยกย่องสิ่งที่ควร ยกย่องศาสนาทุกศาสนาสอนให้กระทำความดี ผู้ปกครองต้องนับถือศาสนาและยึดมั่นในหลักศาสนาที่ตนนับถือโดยเคร่งครัด เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคม ทะนุบำรุงศาสนาโดยไม่มีอคติให้เจริญรุ่งเรือง

 

 

โสเครตีส เชื่อในหลักธรรมและความดี โสเครตีส นั้นเชื่อว่าผู้ปกครองนั้นต้องมาจากผู้ที่มีความรู้หรือเป็นปราชญ์


Edited by แดงประจำเดือน, 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:06.


#42 nakornphun

nakornphun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 161 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:06

กำลัง งง ว่า ต้นตอ แนวคิด ทำลาย ประชาธิปไตย มันมีอะไรบ้างครับ ??

บอกสูตร คร่าวๆ ให้ผมได้รับทราบได้ไหมครับ ?

แบบ 1 คุณต้องมี จมูกโด่ง

2. คุณต้อง เปิดปลากระป๋องเป็น

3. คุณต้องกระโดดได้สูง

อะไรแบบนี้ครับ
ถ้าไม่แจกแจง ผมไม่ค่อยเข้าใจ
แต่พยายามรับฟัง แล้วเอามาคิดตามนะครับ

ขอความชัดเจนด้วยเถิดครับ


สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ แล้วเราจะ ชนะ ในภายหน้า

ชีวิตเรียบง่าย ของคนนิยม งานตกแต่งอาคาร


#43 น้ำหวาน

น้ำหวาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,425 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:10

 

ก็ยัง งง อยู่ดีครับ
ยังไม่เข้าใจว่า โสเครติส เขาเลวอย่างไร ?

ทำไม เขาต้องถูก ตัดสินว่าเลว ?

แล้ว โสเครติสมีคุณธรรม หรือเปล่าครับ ?

คุณธรรม คือ อะไร ครับ ?

อันนี้ ผม ไม่ค่อยเข้าใจ รบกวนถามด้วยความถ่อมตน โปรดช่วยชี้แนะหนทางสว่าง ให้เต็มตาด้วยเถิดครับ

 

 

มันเป็นต้นตอของแนวคิดทำลายประชาธิปไตย!

 

 

เจ๊ก๊อปมาจากเมนาเจ้อร์รึป่าว :mellow:  อ้อ ค้นคำว่า โสคราตีส ในgoogleเจอกระทู้เจ๊ด้วยนะเอ่อ :lol:


นักการเมืองต้องกราบกรูซิ ไม่ใช่ให้กรูไปกราบนักการเมือง

#44 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:11

กำลัง งง ว่า ต้นตอ แนวคิด ทำลาย ประชาธิปไตย มันมีอะไรบ้างครับ ??

บอกสูตร คร่าวๆ ให้ผมได้รับทราบได้ไหมครับ ?

แบบ 1 คุณต้องมี จมูกโด่ง

2. คุณต้อง เปิดปลากระป๋องเป็น

3. คุณต้องกระโดดได้สูง

อะไรแบบนี้ครับ
ถ้าไม่แจกแจง ผมไม่ค่อยเข้าใจ
แต่พยายามรับฟัง แล้วเอามาคิดตามนะครับ

ขอความชัดเจนด้วยเถิดครับ

 

กำลัง งง ว่า ต้นตอ แนวคิด ทำลาย ประชาธิปไตย มันมีอะไรบ้างครับ ??

 

 

คือการปกครองอะไรก็ตาม ที่ไม่เป็นประชาธิปไตย  



#45 nakornphun

nakornphun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 161 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:13

ไม่เป็นประชาธิปไตย   คืออะไรครับ ?
ผมไม่เข้าใจจริงๆ

โปรดชี้แนะ ถือว่า สงเคราะห์ ด้วยภูมิปัญญาอันมีค่าด้วยเถิดครับ
 


สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ แล้วเราจะ ชนะ ในภายหน้า

ชีวิตเรียบง่าย ของคนนิยม งานตกแต่งอาคาร


#46 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:13

 

 

ก็ยัง งง อยู่ดีครับ
ยังไม่เข้าใจว่า โสเครติส เขาเลวอย่างไร ?

ทำไม เขาต้องถูก ตัดสินว่าเลว ?

แล้ว โสเครติสมีคุณธรรม หรือเปล่าครับ ?

คุณธรรม คือ อะไร ครับ ?

อันนี้ ผม ไม่ค่อยเข้าใจ รบกวนถามด้วยความถ่อมตน โปรดช่วยชี้แนะหนทางสว่าง ให้เต็มตาด้วยเถิดครับ

 

 

มันเป็นต้นตอของแนวคิดทำลายประชาธิปไตย!

 

 

เจ๊ก๊อปมาจากเมนาเจ้อร์รึป่าว :mellow:  อ้อ ค้นคำว่า โสคราตีส ในgoogleเจอกระทู้เจ๊ด้วยนะเอ่อ :lol:

 

 

 

อุ้ยต๊ายย จริิงเหรอคะ กรี้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ดิชั้นดังระเบิด!!

 

 

 

จริงๆเครดิตมันมาจากในนี้คร่าา

 

http://www.oknation....0/09/12/entry-1



#47 แดงประจำเดือน

แดงประจำเดือน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,021 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:16

ไม่เป็นประชาธิปไตย   คืออะไรครับ ?
ผมไม่เข้าใจจริงๆ

โปรดชี้แนะ ถือว่า สงเคราะห์ ด้วยภูมิปัญญาอันมีค่าด้วยเถิดครับ
 

คือ เผด็จการ คือคอมมิวนิสต์ คืออภิชนาธิปไตย คือราชาธิปไตยทรราชย์ คือฟาสซิส  คือสังคมนิยม   คือระบอบทุกอย่างในโลกที่ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตยค่ะ   ชื่อมันก็บอกอยู่แล้วนี่!! มันไม่เป็นธรรมเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาสังคมค่ะ



#48 Lucas Leiva Benitez Rodger

Lucas Leiva Benitez Rodger

    ขาขาดประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,074 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:16

โสเครติส เป็นผู้ทำลายประชาธิปไตย ไม่ต่างอะไรกับม็อบกบฏเมพเมือกตอนนี้เลย เลวมั่กๆ อย่างนี้ต้องปฏิว๊าาาาาาติ  :lol:  :lol:  :lol:

 

11028195.jpg


Edited by Lucas Leiva Benitez, 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:16.

อเสวนา จ พาลานํ ปญฺฑิตานญฺจ เสวนา ปูชา จ ปูชนียานํ เอตมฺมงฺคลมุตฺตมํ

"Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I'm not sure about the the universe."Einstein's words.

 

"ประเทศไทยจะปฏิรูปไม่ได้ ด้วยการนอนอยู่บ้านเฉยๆ"


#49 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:18

 

โสเครตีสนี่เอง ที่เป็นต้นแบบความคิดชั่วของพวกสลิ่ม   :angry:  :angry:

 

 

พวกสลิ่มถึงได้พยายามทำลายลัทธิประชาธิปไตยที่พี่น้องเสื้อแดงชาบู  :angry:

ถูกต้องค่ะ มันนี่แหละ!! เป็นเพราะมันตัวเดียว!!

 

 

ชอบ

 

ขอเพลโต้ ด้วยสิ

:P


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#50 nakornphun

nakornphun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 161 posts

ตอบ 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:18

ทำไม

  • เผด็จการ
  • คอมมิวนิสต์
  • อภิชนาธิปไตย
  • ราชาธิปไตยทรราชย์
  • ฟาสซิส  
  • สังคมนิยม

จึง ไม่เป็นธรรม และ เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาสังคม ครับ ?

โปรดชี้แจงให้เข้าใจด้วยครับ ?
ผม กำลัง งงครับ และ ไม่เข้าใจ หลายๆอย่าง จริงๆ


สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ แล้วเราจะ ชนะ ในภายหน้า

ชีวิตเรียบง่าย ของคนนิยม งานตกแต่งอาคาร





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน