Jump to content


Photo
- - - - -

อย่าให้ (ลูก) คนโกงมีที่ยืนในสังคม... ประเด็นนี้น่าสนใจดีขอรับ...


  • Please log in to reply
53 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 16:59

 
เมื่อประมาณอาทิตย์หรือสองอาทิตย์ก่อน มีโอกาสได้ดูโฆษณาชิ้นหนึ่ง ทราบว่าเป็นภาพยนตร์โฆษณาขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT (Anti-Corruption Organization of Thailand) โดยเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม” และที่ผมได้ชมนั้นเป็นตอนที่ชื่อว่า “ลูกคนโกง” ซึ่งโพสต์ในเว็บไซต์ยูทูบโดยผู้ที่ใช้ชื่อว่า “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน”
 
เนื้อหาในโฆษณาดังกล่าว เป็นเรื่องราวของเด็กนักเรียนคนหนึ่งนั่งหน้าเศร้าอยู่บนชิงช้า เมื่อแม่ของเด็กน้อยถามว่าทำไมไม่ไปเล่นกับเพื่อนๆ คำตอบที่ได้รับก็คือ เพื่อนๆ บอกว่าไม่อยากเล่นกับ “ลูกคนโกง” แล้วเด็กคนนี้ก็ถามแม่ตัวเองว่าบ้านเรานั้นโกงจริงหรือ จากนั้น ก็เป็นภาพของคุณแม่ที่มีตัวอักษรเป็นวลีว่า “รวยเพราะโกง” ปั๊มอยู่บนหน้าผาก พร้อมด้วยแม่ๆ ของเด็กคนอื่นๆ ที่ยืนชี้หน้าตะโกนคำว่าขี้โกงใส่ และมีแม่คนหนึ่งที่ยิงคำถามว่า “สงสารลูกบ้างมั้ย”

 

Screen-Shot-2557-02-24-at-2.53.44-PM-e1393230205179-620x335.png

 

สะใจ…
หลายคนดูแล้วต้องรู้สึกสะใจแน่ๆ ก็แหม วิธีการจัดการกับ “คนโกง” แบบในโฆษณานี้ดูจะเป็นอะไรที่ทำได้โดยง่าย และโครงสร้างทางวัฒนธรรมแบบไทยๆ ของเรานั้นก็เอื้ออวยกันในเชิงความรู้สึกว่ามันเป็นวิธีที่ได้ผล ซึ่งไม่ว่าได้ผลที่ว่านั้นจะยืนยาวหรือไม่ แต่ในทางเฉพาะหน้าแล้ว “การลงทัณฑ์ทางสังคม” หรือ social sanction แบบในโฆษณานี้มันทั้งสะอกสะใจและทันอกทันใจ ยิ่งเลือกคนแสดงเป็น “แม่ผู้ถูกตีตราว่าโกง” มาเสียหน้าตาเหมือนรักษาการนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (บางคนก็บอกว่าเด็กในโฆษณานั้นหน้าเหมือนน้องไปป์ ลูกชายนายกฯ) มีหรือครับ ที่ผู้มีจิตใจชิงชังรังเกียจเคียดแค้นคนขี้โกง ซึ่งตอนนี้มีสองพี่ชายน้องสาวอดีตนายกฯ แห่งตระกูลชินวัตรและพรรคพวกเป็นหุ่นฟางให้ใครต่อใครตอกตะปูสาปแช่งไปแล้ว จะไม่รู้สึกสะใจเมื่อได้เห็นภาพที่ปรากฏในโฆษณาดังกล่าว
 
แต่โดยส่วนตัวนี่ เมื่อมาพินิจดีๆ แล้ว แหม ผมขอบอกตรงๆ ว่านี่เป็นโฆษณาที่น่ารังเกียจมากอยู่นะครับ
 
คุณฟังไม่ผิด และอ่านไม่พลาด ผมกำลังบอกว่าโฆษณาชิ้นนี้น่ารังเกียจ และผมรู้สึกสิ้นหวังอย่างมากที่องค์กรที่เรียกตัวเองว่าเป็นองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันนั้นเลือกที่จะใช้วิธีการลงทัณฑ์ทางสังคมในรูปแบบที่น่ารังเกียจแบบนี้มาเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาคอร์รัปชัน
 
ต้องออกตัวก่อนนะครับว่า ไม่ใช่ว่าผมจะชิงชังการต่อต้านคอร์รัปชัน ผมชอบครับ การต่อต้านคอร์รัปชันนี่ผมชอบเลย อยากให้มี อยากให้แก้ไขปัญหาเรื่องนี้ได้ แต่สิ่งที่ผมสนใจมากกว่าการต่อต้านคอร์รัปชันก็คือ คุณจะต่อต้านมันด้วยวิธีไหน และการต่อต้านคอร์รัปชันด้วยการสร้างค่านิยมว่ามันเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ ไม่ควรเกี่ยวข้องด้วย แบบนั้นผมก็เห็นว่าก็น่าจะได้ผลอยู่บ้างนะครับ เพราะก็เป็นการเพิ่มต้นทุนทางสังคมแก่ผู้ที่คิดจะทำการคอร์รัปชัน ในทางหนึ่งแล้วก็นับว่าเป็นการเพิ่มต้นทุนในการทำคอร์รัปชัน (พอจะทำอะไร ถ้าต้นทุนเพิ่มคนเราก็มักหยุดคิดใช่ไหมครับ) แต่ก็นั่นแหละครับ ที่ยากจะทำใจรับได้ หรือพูดให้เฉพาะเจาะจงกว่านั้นคือยอมรับไม่ได้ และเอาแต่ใจถึงขั้นไม่อยากให้ใครยอมรับ ก็คือลักษณะการใช้มาตรการควบคุมทางสังคมแบบในโฆษณาต่อต้านคอร์รัปชันชิ้นนี้
 
เพราะอะไรนะหรือ เพราะสำหรับผมแล้วนั้น คนผิดย่อมต้องได้รับโทษครับ แต่โทษมันก็ควรจะลงอยู่แต่กับตัวคนที่กระทำผิดเท่านั้น ส่วนคนที่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกัน โดยไม่ได้ร่วมกระทำความผิด ก็ไม่สมควรต้องรับโทษทัณฑ์อันใดไปด้วย ไม่ว่าจะทางกระบวนการยุติธรรมหรือทางสังคมก็ตาม ผมว่าเราน่าจะข้ามพ้นยุคของการประหารเจ็ดชั่วโคตรมาแล้วนะครับ อะไรแบบนั้นนี่เก็บไว้สะใจในฐานะของสิ่งโบราณที่ช่วยเติมเต็มหัวใจที่แหว่งเว้าเพราะความไร้ประสิทธิภาพของกระบวนการยุติธรรมในโลกปัจจุบันดีกว่า เหมือนเสพละครหลังข่าวน่ะครับ แต่อย่าไปรื้อฟื้นวิธีคิดในลักษณะทำคนเดียวชั่วทั้งโคตรแบบนั้นขึ้นมาใช้เลย มันอาจจะเด็ดขาด สะใจ แต่ไม่อารยะ
 
ทีนี้ พอมาดูกันเป็นส่วนๆ ไป ผมว่าแคมเปญนี้ไม่น่ารักตั้งแต่ชื่อแล้วครับ “อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม” โอ้โฮ ในขณะที่โลกเข้าสู่แนวคิดในการนำตัวผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม การลงโทษลงทัณฑ์ก็เป็นไปพร้อมกระบวนการบำบัดเยียวยาทัศนะและพฤติกรรมให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตอยู่ในกฎเกณฑ์ทางสังคมได้เฉกเช่นคนอื่น มุ่งเน้นการให้โอกาสในการคืนสู่สังคม แต่แคมเปญนี้กลับสนับสนุนการกีดกันผู้กระทำผิด ปิดกั้นพื้นที่ ไม่ให้สามารถใช้สังคมร่วมกับคนอื่นได้ แบบนี้มันคือความล้าหลังนี่ครับ พูดตรงไปตรงมาอย่างไม่ไว้หน้าก็ต้องบอกว่า วิธีคิดแบบนี้เป็นการปลูกฝังความเกลียดชังลงไปในสังคมเสียมากกว่าจะหาทางแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน เป็นการแก้ปัญหาบนพื้นฐานของความเกลียดชังมากกว่าอย่างอื่น
 
Screen-Shot-2557-02-24-at-2.55.33-PM-620x339.png
 
และเมื่อมาดูในเนื้อหาของโฆษณาชิ้นนี้ ความรุนแรงที่ถ้าไม่สังเกตให้ดีก็คงมองไม่เห็น ก็คือเรื่องของการ “จับเด็กเป็นตัวประกันทางศีลธรรม” แถมระหว่างที่จับตัวไว้นั้น ก็ทำการ “ข่มขืนทางศีลธรรม” ไปพลางๆ ด้วย ดูจากในโฆษณาก็เรียกได้ว่า “ทำแม่ไม่ได้ก็ใส่กับลูก” นั่นแหละครับ แม่ๆ ของเด็กอื่นในโฆษณาให้ลูกๆ ของตัวเองใช้ความโดดเดี่ยวข่มขืนหัวใจเด็กชายลูกคนโกง โดยหวังให้กระทบชิ่งไปสะท้านสะเทือนหัวใจคนเป็นแม่ และทั้งหมดทำลงไปในนามศีลธรรม
 
ศีลธรรมไม่ใช่ไม่ดีนะครับ…แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับวิธีใช้ด้วย
 
อย่าได้ลืมทีเดียวว่า ลูกนี่เป็นสิ่งมีชีวิตที่เลือกพ่อแม่ไม่ได้นะครับ และไม่ต้องไปพูดถึงเรื่องเลือกว่าจะมีพ่อแม่เป็นคนโกงหรือไม่เลย แล้วถ้าให้พูดกันจริงๆ นี่ ลองมองดูรอบๆ ตัวในสังคมไทยเราดีๆ สิครับ แน่ใจหรือครับว่าด้วยโครงสร้างทางวัฒนธรรมที่โดยปรกติแล้วจะให้อำนาจพ่อแม่เหนือลูกอย่างเด็ดขาด คิดว่าคำถามอย่างในโฆษณาที่เด็กถามแม่ตัวเองว่า “บ้านเรานั้นโกงจริงหรือ” จะมีผลให้คนเป็นพ่อแม่บังเกิดสำนึกตรึกตรองจนกลับอกกลับใจไม่กระทำผิดไหม ผมตอบเลยว่าไม่ เต็มที่ก็ไม่ทำให้ลูกรู้ ประนีประนอมหน่อยก็อาจจะให้ความหมายใหม่ของการโกงของตัวเองแก่ลูก แต่ถ้าหนักข้อเข้า ขี้คร้านลูกจะโดนสวนกลับมาด้วยซ้ำ อาจสวนแรงถึงขั้นทำนองว่า ที่มีกินมีใช้อยู่นี่ก็เพราะโกงนี่แหละ
 
ทำแบบนี้นี่เด็กโดนทั้งขึ้นทั้งล่องครับ ดูโฆษณาชิ้นนี้แล้วผมก็เลยไม่แน่ใจว่าตกลงเด็กอยู่ในสถานะที่ควรจะได้รับการปกป้อง หรือต้องทำร้ายเสียก่อนเพื่อจะได้ปกป้องกันแน่ ซึ่งดูไปก็คล้ายการบูชายัญแพะสักตัวให้เทพเจ้าแห่งความดีพึงพอใจแล้วสังคมจะได้สงบสุข
 
กล่าวโดยสรุปแล้ว ผมเห็นว่านี่เป็นโฆษณาที่เต็มไปด้วยความรุนแรงนะครับ แม้จะไม่มีใครลุกขึ้นมาลงไม้ลงมือทำร้ายร่างกายกัน แต่มันก็ยังรุนแรง เป็น “ความรุนแรงเชิงวัฒนธรรม” ซึ่งเป็นความรุนแรงในระดับลึกที่สุดที่มักเป็นกำลังในการให้ความชอบธรรมในการทำความรุนแรงระดับอื่นๆ โฆษณาชิ้นนี้นั้นดำเนินเรื่องไปบนฐานวิธีคิดที่ว่าเราจะทำอย่างไรกับ “คนไม่ดี” ก็ได้ ใช้วิธีการแบบใดก็ได้ ดังที่เราจะเห็นว่าโฆษณาชิ้นนี้เลือกจะเสนอภาพของการจัดการการคอร์รัปชันด้วยการให้สังคมไปกดดันลูกของคนที่สังคมเชื่อว่าเป็นคนโกง นี่คือความรุนแรง เป็นความรุนแรงที่กระทำต่อเด็ก ยิ่งกว่านั้นคือเป็นกระทำความรุนแรงต่อผู้บริสุทธิ์จากความผิดในเรื่องนี้ แต่ที่ว่ากันมาขนาดนี้นี่ก็ไม่ได้หมายความว่าโฆษณาชิ้นนี้ไม่มีอะไรดีเลยนะครับ มีครับ เพียงแต่อาจจะไม่ได้สื่อออกมาเท่านั้น
 
เรื่องดีที่ว่าก็คือ อย่างน้อย ผมคิดว่าโฆษณาชิ้นนี้สะท้อนถึงความบ้อท่าของกฎหมายบ้านเมืองครับ การที่แม่ในโฆษณานั้นไม่ได้เป็นคนโกงเพราะกฎหมายชี้ชัดว่าโกง แต่โกงเพราะใครๆ ก็รู้ว่าโกง เป็นคนโกงเพราะสังคมเชื่อและ “ตีตรา” ว่าโกง (ซึ่งต่อให้โกงจริงๆ มันก็คนละเรื่องกับโกงตามคำพิพากษาทางกฎหมายนะครับ การพิพากษาทางสังคมแบบนี้มันคือศาลเตี้ย) สภาพแบบนี้สะท้อนถึงความไร้ประสิทธิภาพจนไม่อาจก่อประสิทธิผลของกฎหมายครับ ที่ทำให้ไม่สามารถลงโทษเอาผิดผู้ใหญ่ได้ และสุดท้าย เมื่อกฎหมายทำอะไรไม่ได้ สังคมก็ต้องมาจัดการกันเอง ก็ต้องมาลงกับเด็กด้วยหวังจะลงโทษผู้ใหญ่ไปในที อย่างที่บอกไปแล้วครับ สภาพอย่าง “ทำแม่ไม่ได้ก็ใส่กับลูก”
 
Screen-Shot-2557-02-24-at-2.56.14-PM.png
 
แต่ว่า การที่พอกฎหมายใช้การไม่ได้ เลยต้องหันไปใช้ลีลาอันบ้านป่าเมืองเถื่อนอย่างการประจาน การกีดกัน ลงโทษคนที่ไม่ได้ร่วมกระทำผิดด้วย แถมยังเป็นเด็กอีกต่างหาก เหล่านี้ก็สะท้อนความมักง่ายของสมาชิกในสังคมนะครับ
 
เมื่อกฎหมายที่มีอยู่มันใช้ไม่ได้ สิ่งที่สังคมควรจะต้องทำก็คือการพยายามหาทางแก้ไขปรับปรุงให้มันใช้การให้ได้ ซึ่งแน่นอนครับว่ามันเป็นเรื่องที่ยาก ใช้เวลา แต่ในระยะยาวแล้วมันแก้ปัญหาได้ยั่งยืนกว่าใช้มาตรการทางสังคมที่กำกับโดยศีลธรรม เพราะแม้ศีลธรรมจะมีอำนาจในการควบคุมสังคมราวกับกฎหมาย แต่มันถูกตีความได้หลากหลายจนสุดท้ายแล้วยากจะทำให้เกิดการพิสูจน์จนสิ้นสงสัยน่ะครับ
 
ซึ่งถ้าคุณเลือกจะใช้วิธีการจัดการคนโกงแบบในโฆษณาชิ้นนี้ วันหนึ่งคนโกงอาจจะหมดไปจากสังคมจริงๆ ก็ได้ครับ แต่สิ่งที่จะเหลือไว้ก็คือ ลูกของคนโกงที่โตมากับการถูกสังคมทำร้าย ทั้งที่ตัวเขาไม่ได้ทำผิดอะไร หรืออาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอะไรคือการโกงที่ใครต่อใครพูดถึงบ้านตัวเอง
 
Screen-Shot-2557-02-24-at-2.57.06-PM.png
 
เราไม่ควรสร้างปัญหาเพื่อแก้ปัญหาใช่ไหมครับ…
 
ณัฐเมธี สัยเวช
 
 
-_-  สำหรับกระพ๊มอ่านแล้วพิจารณาในมุมมองของผู้เขียนในแง่... เด็กไม่สามารถเลือกเกิดได้... มันก็ถูกอยู่ขอรับ... แต่ผู้เขียนมันลืมความเป็นจริงในบ้านเราเองหรือเปล่า? สิ่งเหล่านี้เด็กด้วยกันที่เคยมีประสบการณ์อยู่กับเด็กพ่อแม่โกง, ยิ่งใหญ่ในตำแหน่งหน้าที่ แล้วจะสัมผัสได้ถึงอะไร?... เด็กไม่ผิด ไม่เถียง แต่ที่เคยเห็น เคยสัมผัสและประสบพบเจอมาจนหงอกเต็มกบาลป่านนี้... กระพ๊มยังไม่เคยเจอเด็กแบบ "วันเฉลิม" ตามท้องเรื่อง "ทองเนื้อเก้า" สักราย.... ยิ่งรวย ยิ่งอำนาจยิ่งใหญ่ (ย้ำ! ตามตำแหน่งหน้าที่การงานนะขอรับ...) ลูกแม่มก็... ลูกไม้หล่นใต้ต้นนั่นแหละ รวยเพราะขยันขันแข็งดี ยังเห รี้ยให้เป็นข่าวเยอะแยะ... แล้วพวกรวยเพราะโกงนี่... ไม่ต้องบรรยาย... รายไหน รายนั้นขอรับ...
 
<_<  โลกสวยไปมั้ง? คนเขียน...  เพื่อนๆคิดว่ายังไงล่ะขอรับ กระพ๊มว่ามันเป็นวิธีที่เหมาะสมแล้วกับพวกโกงชาติ โกงแผ่นดิน... อย่าให้พวกมันมีที่ยืนในสังคม!... เปรียบง่ายๆก็แบบพระรักเกียรตินั่นแหละ... วันที่เป็น รมต. กระพ๊มก็จะทำกับมันอย่างนี้แหละ... อย่าให้พวกมันมีที่ยืนในสังคม! ... แต่วันนี้ท่านได้สำนึก ได้รับโทษตาม กม. ได้ออกมาตีแผ่ความชั่วของตนเองว่ามันไม่ดี... อย่าทำกันนะ ขอโทษ... นั่นท่านก็ไม่ใช่... คนโกง... อีกต่อไปในสายตากระพ๊มขอรับ...
 
 

 


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#2 KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว

KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,030 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:10

*
POPULAR

โฆษณานี้ !! ความหมายจริงๆแล้ว คือให้

ระอายกับสิ่งที่ตัวเองทำ

เพราะผลอาจจะไม่ตกอยู่กับผู้กระทำ

แต่อาจจะตกอยู่กับคนรอบข้าง

 

เหมือน คนที่มีพ่อแม่เป็นโรคอะไรสักอย่าง

แต่ให้ไม่ติดต่อ แต่ คนอื่นก็รังเกียจ

ยกตัวอย่าง เด็ก กตัญญูบางคนเลี้ยงดูพ่อแม่เป็นโรคเลื้อน

แต่กลับโดนคนรอบข้าง รังเกียจ



#3 สีนวล...สีนิล

สีนวล...สีนิล

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:15

ผมจะโดนมองเป็นพวกโลกสวยด้วยหรือเปล่า

 

ผมคงต้องบอกว่าการลงทัณฑ์ทางสังคม บางกรณีมันก็ดีกว่าที่จะรอให้ กฏหมายมาชี้ตัดสิน

เพราะบางครั้งมันมันอาจจะมาช้า หรือมาไม่ทัน เพราะเจ้าตัวดันตายไปก่อน ทำให้การพิจารณาคดีต้องระงับไป

 

การลงทัณฑ์ทางสังคมมันก็เหมือนกับเราถือมีดไว้อยู่ในมือ

เราสามารถที่จะใช้มีดนั้น หั่น-ตัด สิ่งของต่างๆ หรือสามารถที่จะใช้ป้องกันตัวได้ด้วย

แต่เราต้องไม่ลืมนะครับว่ามีดอันนั้นมันก็สามารถที่จะมาปาดมือเราก็ได้ด้วย ถ้าเราไม่ระวัง

 

ผมกำลังจะบอกว่าการใช้ควรใช้แต่พอดี อย่าเกินเลย เพราะบางครั้งมันอาจจะให้โทษมากกว่าที่จะเป็นคุณ

ผมไม่เห็นด้วยที่จะใช้อย่างไม่มีเหตุผล



#4 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:24

ผมว่า มันเป็นเพียงการตักเตือน

เพื่อให้ผู้กระทำ ได้ตระหนักว่า สิ่งที่กระทำลงไปนั้น

ส่งผลกระทบไปสู่คนอื่นหรือบุตรหลานอย่างไร

มันคงไม่ได้หมายถึงว่า ต้องร่วมกันล้อเลียนเด็ก

แต่ความเป็นจริงก็เป้นเช่นนี้

โฆษณานี้บอกเท่านี้


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#5 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:24

ว่าไปผมก็ไม่เห็นด้วยกับการไปลงที่เด็กนะ

 

แต่ในโฆษณานี้ก็เห็นมีผู้หญิงคนนึงพูดว่า "ทำไมไม่สงสารลูกบ้าง" ไม่ใช่รึ

 

ผมว่าถ้าเป็นเรื่องจริงนะ ถึงจะไม่มีใครไปชี้หน้าด่าว่า "ลูกไอ้ขี้โกง"

 

แต่ถ้าแม่โกงจนเป็นที่รับรู้ทั่วแบบนั้น ยังไงลูกก็ต้องรู้สึกอับอายอยู่แล้ว ต่อให้อยู่ในโรงเรียนที่สุภาพกันสุด ๆ  แล้วก็เถอะ

 

ไม่รู้คนเขียนต้องการบอกอะไร ต้องการโลกเพ้อฝันที่เด็กคนนั้นจะลอยหน้าเล่นสนุก เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นอย่างนั้นเหรอ

 

มันจะมีเหรอ สังคมแบบนั้น 


ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#6 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:31

ผลของการกระทำของคุณ มันไม่ได้ตกอยู่แค่ตัวคุณ

จะโกงจะกินยังไง คิดสักนิด....


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#7 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:01

คุณ ณัฐเมธี สัยเวช  ดูแล้วไม่เข้าใจ context ที่สปอตเขาสื่อนะครับ

เขาสื่อว่าคนโกงทำไมไม่สงสารลูก  คนที่ต้องรับผลกรรมที่เราก่อ คือลูกครับ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#8 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:11

 

 

ทีนี้ พอมาดูกันเป็นส่วนๆ ไป ผมว่าแคมเปญนี้ไม่น่ารักตั้งแต่ชื่อแล้วครับ “อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม” โอ้โฮ ในขณะที่โลกเข้าสู่แนวคิดในการนำตัวผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม การลงโทษลงทัณฑ์ก็เป็นไปพร้อมกระบวนการบำบัดเยียวยา ทัศนะและพฤติกรรมให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตอยู่ในกฎเกณฑ์ทางสังคมได้เฉกเช่นคนอื่น มุ่งเน้นการให้โอกาสในการคืนสู่สังคม แต่แคมเปญนี้กลับสนับสนุนการกีดกันผู้กระทำผิด ปิดกั้นพื้นที่ ไม่ให้สามารถใช้สังคมร่วมกับคนอื่นได้ แบบนี้มันคือความล้าหลังนี่ครับ

 

โลกสวยหรือไม่ อ่านตรงนี้ดูก็รู้   มันต้องประเภทไปจุดเทียนเรียกร้องว่า อย่าทำร้ายความรู้สึกคนโกง อย่าเอาผิดคนโกง คนโกงไม่ได้ฆ่าใคร ขอที่ยืนให้คนโกง ต้องประมาณนี้ถึงจะถูกใจ

 

เอาแต่พรำ่บ่นโลกสวย แต่ไม่เคยได้ลืมตาดูนอกกะลา สังคมโลกว่าเขารังเกียจการคอรับชั่นแค่ไหน .ใครที่โดนจับได้ว่าคอรับชั่น แม้จะเล็กน้อยแค่ไหน ทางเลือกเดียวคือการหายหน้าไปจากสังคม ไปอยู่เงียบๆ  แต่คนเขียนยังมีแนวคิด โกงได้ กูยินดีร่วมงานด้วย ใครกันแน่ที่มันล้าหลัง



#9 RED MORON

RED MORON

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,099 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:11

อาชีพเป็นนักเขียนวิพากษ์หัวขบถ
ปกติครับ คนต้องทำมาหากิน

#10 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:22

รู้จักคำว่า กรรมพันธุ์ หรือเปล่า กรรมของพ่อแม่ ลูกก็หลีกเลี่ยงไม่พ้นศาสนาก็มีสอนไว้



#11 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:36

 

 

 

ทีนี้ พอมาดูกันเป็นส่วนๆ ไป ผมว่าแคมเปญนี้ไม่น่ารักตั้งแต่ชื่อแล้วครับ “อย่าให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม” โอ้โฮ ในขณะที่โลกเข้าสู่แนวคิดในการนำตัวผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม การลงโทษลงทัณฑ์ก็เป็นไปพร้อมกระบวนการบำบัดเยียวยา ทัศนะและพฤติกรรมให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตอยู่ในกฎเกณฑ์ทางสังคมได้เฉกเช่นคนอื่น มุ่งเน้นการให้โอกาสในการคืนสู่สังคม แต่แคมเปญนี้กลับสนับสนุนการกีดกันผู้กระทำผิด ปิดกั้นพื้นที่ ไม่ให้สามารถใช้สังคมร่วมกับคนอื่นได้ แบบนี้มันคือความล้าหลังนี่ครับ

 

โลกสวยหรือไม่ อ่านตรงนี้ดูก็รู้   มันต้องประเภทไปจุดเทียนเรียกร้องว่า อย่าทำร้ายความรู้สึกคนโกง อย่าเอาผิดคนโกง คนโกงไม่ได้ฆ่าใคร ขอที่ยืนให้คนโกง ต้องประมาณนี้ถึงจะถูกใจ

 

เอาแต่พรำ่บ่นโลกสวย แต่ไม่เคยได้ลืมตาดูนอกกะลา สังคมโลกว่าเขารังเกียจการคอรับชั่นแค่ไหน .ใครที่โดนจับได้ว่าคอรับชั่น แม้จะเล็กน้อยแค่ไหน ทางเลือกเดียวคือการหายหน้าไปจากสังคม ไปอยู่เงียบๆ  แต่คนเขียนยังมีแนวคิด โกงได้ กูยินดีร่วมงานด้วย ใครกันแน่ที่มันล้าหลัง

 

 

ไอ้สิ่งที่ชอบโม้ว่าเป็นสิทธิเสรีภาพ มนุษยชน สมัยใหม่ ที่ชอบเรียกร้องให้กับคนผิด คนร้าย คนเลว พวกนี้ มันดีตรงไหนครับ?

 

ไอ้ความล้าหลังมันว่านี่แหละที่สร้างชาติมาจนเป็นปึกแผ่น  

แล้วไอ้ความล้ำหน้าที่พวกมันสรรเสริญกันนักนีแ่หละที่ทำลายชาติ ทำลายสังคม ที่ดีงามที่สร้างสมมานานจนง่อนแง่นอยู่แบบเนี้ยะ


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#12 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:48

*
POPULAR

รู้ไหมทำไม"คนโกง"ของ"ญี่ปุ่น เกาหลี จีน เอเชียตะวันออก"

ทั้งหลายถึงเลือกที่ ฆ่าตัวตาย มากกว่าจะอยู่เพราะมาตราการทางสังคมโหดร้ายมาก

ครอบครัวจะถูกมองอย่างเหยียดหยาม ไม่คบหา

พวกเขาเหล่านั้นจึงเลือกรับผิดชอบเพียงคนเดียวด้วยการฆ่าตัวตาย

ประเทศเหล่านี้จึงมีนักการเมืองหน้าบางมากเพราะบทลงโทษทางกฎหมาย

และบทลงโทษทางสังคมที่เข้มข้นนั่นเอง!!


เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#13 10APR10

10APR10

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 681 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:49

420.jpg

 

ดูอี3ตัวนี้เป็นตัวอย่างสิ



#14 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:05

420.jpg

 

ดูอี3ตัวนี้เป็นตัวอย่างสิ

 

จำได้ว่าสมัยที่มีข่าวเรื่องข้อสอบเอ็นทรานซ์รั่ว ไอ้แม๊วก็เคยออกมาบอกว่าอย่าไปลงที่ลูกเขามีอะไรไปลงที่เขาเลย

 

นั่นคงเป็นเหตุผลหนึ่งที่มีส่วนหล่อหลอมให้เกิดผู้ใหญ่ที่มีสันดานแบบไอ้สามตัวนี้ เพราะพ่อแม่เลวๆมันคงไม่สอนลูก

 

เรื่องดีๆอยู่แล้ว นอกจากครอบครัวนี้ก็มีตัวอย่างอื่นๆเช่น ลูกบรรหารหรือกำนันเป๊าะ เป็นต้น


Edited by Garfield, 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:20.


#15 Alone

Alone

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,726 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:16

ผมไม่รู้จักคนเขียนบทความในหัวกระทู้ แต่ถ้าเขาอาชีพนักเขียนจริงนี่ขอบอกว่าเสื่อมฟ่ะ

ขนาดสป็อตโฆษณาสั้นๆ ไม่ถึง 3 นาทีดูแล้วไม่เข้าใจยังแค่นจะมาวิพากษ์วิจารณ์

ยิ่งพูดก็ยิ่งออกนอกรกนอกพงจากที่คนคิดสป็อตเขาต้องการสื่อ

 

ก่อนจะทำอาชีพนี้ต่อเขาน่าจะกลับไปเรียนการอ่านจับใจความใหม่จะได้ไม่หลงประเด็นอีก

แค่ดูงานของคนอื่นแล้ววิจารณ์ยังจับประเด็นไม่ได้แล้วงานเขียนที่ออกมา

จากตัวเองล้วนๆ จะชวนให้คนอ่านงวยงงขนาดไหน



#16 JUR1ST

JUR1ST

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,803 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:35

ที่มันมีแคมเปญอย่างนี้ออกมา ไม่ใช่เพราะการบังคับใช้กฎหมายกับคนโกงมันล้มเหลวหรอกหรือ เมื่อกฎหมายใช้ไม่ได้คนในสังคมก็มีทางเลือกคือการลงทัณฑ์ทางสังคม

คนเขียนบทความออกแนวโลกสวย แต่ไม่เข้าใจสังคมและพฤติกรรมมนุษย์

#17 paknam

paknam

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 799 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:44

ผลจากต้นไม้พิษ ต้องเผาทั้งต้นทั้งลูกครับ  เก็บไว้ไม่ได้



#18 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:25

ด่าแม่ ว่าไม่แคร์ลูก

ไม่ใช่ว่าคนเขาด่าลูกหรือแกล้งลูก

 

 

สปอต สมัยก่อน จำประโยคได้ "ชั้นไม่เล่นกับแกหรอก พ่อแกขี้โกง"

แต่จำไม่ได้ว่า ลูกกลับไปบอกพ่อให้ได้สำนึกหรือเปล่า?


Edited by temp, 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:26.

ควายตัวนี้สีขาว


#19 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:33

ด่าแม่ ว่าไม่แคร์ลูก

ไม่ใช่ว่าคนเขาด่าลูกหรือแกล้งลูก

 

 

สปอต สมัยก่อน จำประโยคได้ "ชั้นไม่เล่นกับแกหรอก พ่อแกขี้โกง"

แต่จำไม่ได้ว่า ลูกกลับไปบอกพ่อให้ได้สำนึกหรือเปล่า?

 

ตัวนี้หรือเปล่าฮะ ? เวอร์ชั่นเก่ามาก ประมาณ 20 ปี+

 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#20 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:00

 

ด่าแม่ ว่าไม่แคร์ลูก

ไม่ใช่ว่าคนเขาด่าลูกหรือแกล้งลูก

 

 

สปอต สมัยก่อน จำประโยคได้ "ชั้นไม่เล่นกับแกหรอก พ่อแกขี้โกง"

แต่จำไม่ได้ว่า ลูกกลับไปบอกพ่อให้ได้สำนึกหรือเปล่า?

 

ตัวนี้หรือเปล่าฮะ ? เวอร์ชั่นเก่ามาก ประมาณ 20 ปี+

 

 

 

-_-  อันเก่าทำไม่เนียนขอรับ... ชิส์ ข่าวบอกพ่อโกงเป็นล้านๆ แต่ให้ลูกเรียนโรงเรียนเทศบาลฯ... จอกจิง... วู๊ววววว...

 

:rolleyes:  ฮี่ๆๆ


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#21 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:16

 

 

ด่าแม่ ว่าไม่แคร์ลูก

ไม่ใช่ว่าคนเขาด่าลูกหรือแกล้งลูก

 

 

สปอต สมัยก่อน จำประโยคได้ "ชั้นไม่เล่นกับแกหรอก พ่อแกขี้โกง"

แต่จำไม่ได้ว่า ลูกกลับไปบอกพ่อให้ได้สำนึกหรือเปล่า?

 

ตัวนี้หรือเปล่าฮะ ? เวอร์ชั่นเก่ามาก ประมาณ 20 ปี+

 

 

 

-_-  อันเก่าทำไม่เนียนขอรับ... ชิส์ ข่าวบอกพ่อโกงเป็นล้านๆ แต่ให้ลูกเรียนโรงเรียนเทศบาลฯ... จอกจิง... วู๊ววววว...

 

:rolleyes:  ฮี่ๆๆ

 

 

[0.33] ช็อตที่น้องร้องไห้อยู่คนเดียว "ไม่จริ๊ง พ่อไม่ได้โก๊ง พ่อไม่ได้โกง ฮือๆๆๆๆ"

นึกถึงหน้า3พี่น้องไม่ออกเลยแฮะ เพราะไม่เคยเห็นทำหน้าเสียใจซักกะที มีแต่เชิด&แสยะ

มีแต่แม่ยกพ่อยกใส่เสื้อแดงน่ะ ที่ผมเคยเห็นแย่งกันเล่นบทนี้ั เพียบเลย เวลามีอีเว้นท์แต่ละที  <_<


Edited by temp, 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:31.

ควายตัวนี้สีขาว


#22 สัตยวาที

สัตยวาที

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 870 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:37

มันชัดเจนในเนื้อหาโฆษณาแล้วว่า  ไม่ควรให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม  ด้วยทุกมาตรการ

 

แต่ไปตีความว่ามันไปเดือดร้อนเด็กลูกคนโกง  ไม่ควรรังแกเด็ก  แล้วเด็กลูกคนที่ถูกโกงล่ะ  นังแม่จอมโกงตอนโกงคิดถึงเด็กเหล่านี้ไหม

คนเขียนบทความชี้ว่าอย่าทำร้ายเด็ก  โดยไม่ได้มองความเป็นจริงเลยว่า  สาเหตุทั้งหมดทั้งมวลนั้นมาจากแม่จอมโกงของเด็กนั่นเอง  

ต่อให้ในความเป็นจริงนั้น  นางแม่จะโกงต่อไป  หรือบอกลูกอย่างหน้าด้านๆว่าโกง  ล้วนเป็นความชั่วของนางแม่จอมโกง  ที่เริ่มทำร้ายลูกก่อน

 

เราไม่ควรแก้ปัญหาด้วยการสร้างปัญหา  แล้วใครเริ่ม?  เนื้อหาบอกชัดแล้วว่าแม่จะต้องคำนึงถึงลูก  ถ้ามองแบบอย่าทำร้ายเด็ก

แม่มันก็หน้าด้านโกงต่อไป  ยังมีอะไรเหลือให้กดดันมันอีก  เราต้องปล่อยให้นางแม่จอมโกง  โกงต่อไปเพราะไม่งั้นจะกระทบลูกมัน

สรุปแล้วลูกอีจอมโกง  เป็นลูกที่คนเป็นแม่มีหน้าที่ปกป้องหรือเปล่า  หรือนางจอมโกงฝักใฝ่การโกงมากกว่าห่วงลูกจะโดนมาตรการสังคม  

หรือนางแม่จอมโกงต้องมีลูกไว้สักคน  มีเยอะๆยิ่งดี  เพราะคนจะได้ไม่กล้าทำอะไรปล่อยโกงต่อไป  ไม่งั้นจะเป็นการรังแกเด็ก 

 

มองแบบนี้ก็ได้ใช่ไหม  ต้นเหตุคืออะไร  เข้าใจง่ายๆไม่ต้องยอกย้อน   แม่ไม่โกง >>>  ลูกไม่เดือดร้อน  จบ  ง่ายๆเท่านั้นเอง    


  ขอสาบแช่งคนเลวร้ายทำลายชาติ ให้ไร้สุข มีแต่ทุกข์ ไร้คนรักดูแล อุดมด้วยคนเกลียดชังรังแก

เจ็บป่วย ทรมาน งานการไม่ก้าวหน้า ทำสิ่งใดให้ฉิบหาย วอดวาย อย่าได้พบความสุขใดในทุกชาติภพ


#23 Binladong

Binladong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 534 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:27

ความคิดของกระผม คิดว่าเป็นการป้องปรามว่าคุณอย่าเป็นโกง ทุจริต ผลมันจะตกไปสู่ลูกหลาน 

ผมมองว่าเป็นการลงโทษทางสังคมเท่านั้น  ไม่ได้ทำร้ายรังแกทางร่างกายแต่ประการใด 

บางคนก็ว่าเป็นการทำร้ายทางจิตใจ คุณก็มีสิทธิที่จะแสดงออกว่าถึงแม้เป็นลูกคนโกงแต่คุณก็ไม่

ได้โกงเหมือนพ่อ แม่คุณ  คุณก็มีโอกาสอยู่ร่วมในสังคมของคนอื่นอย่างมีความสุขได้

ยกเว้นคุณเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น และ แลเห็นผลว่าการกระทำของพ่อแม่คุณดี ถูกต้อง เอาอย่าง

ถ้าเป็นอย่างนี้  น้ำดี  ก็ไม่ควรปนกับ น้ำเสีย

หลายคนคิดว่าผมเป็นโรคจิต  แต่เคยลงโทษ ห้ามลูก หลาน ไม่ให้เล่นร่วมกับคนที่ชอบรังแกเพื่อน

ในที่สุดคนที่โดนลงโทษก็ปรับตัวได้ เพื่อน ๆ ก็เล่นด้วย อยู่ร่วมอย่างมีความสุขได้

ดัดอ่อนง่ายกว่าแก่ ครับ


"ถ้า คนในชาติยังไม่สำนึกว่า ความเจริญ ก้าวหน้าในปัจจุบันนี้ เกิดจากบรรพบุรุษช่วยกันสร้างสมเป็นมรดกตกทอดมา และยังขาดความรู้ความสนใจเรื่องของตัวเอง วัฒนธรรมของตนเองและสิ่งที่บรรพชนมอบให้ เท่ากับว่า ความเจริญที่เกิดขึ้นมานั้นจะไม่มั่นคงและถาวร"

พระโอวาท : สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ


#24 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:00

ในความคิด

ชอบโฆษณาหลายๆชิ้นของชุดนี้มากกกกกกกกกกก

 

เป็นการเตือนสติครับ

เช่นไอ้แมร๊ว เป็นคนขี้โกงเป็นที่ประจักษ์(คำสั่งศาล)

ทุกวันนี้ มันไม่สำนึกไดๆ และทำร้ายประเทศพ่อแม่ของมัน

โดยคนที่มันบอกว่าทำตามที่มันสั่ง

 

จะให้ลูกมันมีที่ยืนเพื่ออะไรเล่า

ท่านเจ้าขา


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#25 Maruay

Maruay

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 286 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:05

ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับโฆษณานะครับ

ผมไม่อยากให้ลูกผมไปสุงสิงกับคนโกงแน่นอน ดั่งสุภาษิตโบราณว่า "คบคนพาล พาลพาไปหาผิด"

เพราะถ้ามีคนดีในตระกูลอยู่บ้าง มันคงไม่โกง ไม่เลวกันทั้งหมดหรอก

 

สำหรับเด็กยิ่งร้ายครับ เพราะเค้าเกิดมาโดยที่เลือกเกิดไม่ได้ แต่สภาพแวดล้อมอาจทำให้เค้าซึบซับสิ่งที่ไม่ดีโดยไม่รู้ตัว

ไอ้ประเภทแม่เลว แล้วลูกยังดีเหมือนในละครอย่างทองเนื้อเก้า นี่คงมีแต่ในนิยายล่ะครับ (ผมไม่เคยเห็นในชีวิตจริง)


  • wat likes this
"To every man upon this earth, Death cometh soon or lateAnd how can man die better Than facing fearful odds."มนุษย์ทุกคนบนโลก ล้วนต้องพบกับความตายไม่ว่าช้าหรือเร็วจะมีอะไรดีไปกว่าการตายที่ห้าวหาญ

#26 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:11

มันชัดเจนในเนื้อหาโฆษณาแล้วว่า  ไม่ควรให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม  ด้วยทุกมาตรการ

 

แต่ไปตีความว่ามันไปเดือดร้อนเด็กลูกคนโกง  ไม่ควรรังแกเด็ก  แล้วเด็กลูกคนที่ถูกโกงล่ะ  นังแม่จอมโกงตอนโกงคิดถึงเด็กเหล่านี้ไหม

คนเขียนบทความชี้ว่าอย่าทำร้ายเด็ก  โดยไม่ได้มองความเป็นจริงเลยว่า  สาเหตุทั้งหมดทั้งมวลนั้นมาจากแม่จอมโกงของเด็กนั่นเอง  

ต่อให้ในความเป็นจริงนั้น  นางแม่จะโกงต่อไป  หรือบอกลูกอย่างหน้าด้านๆว่าโกง  ล้วนเป็นความชั่วของนางแม่จอมโกง  ที่เริ่มทำร้ายลูกก่อน

 

เราไม่ควรแก้ปัญหาด้วยการสร้างปัญหา  แล้วใครเริ่ม?  เนื้อหาบอกชัดแล้วว่าแม่จะต้องคำนึงถึงลูก  ถ้ามองแบบอย่าทำร้ายเด็ก

แม่มันก็หน้าด้านโกงต่อไป  ยังมีอะไรเหลือให้กดดันมันอีก  เราต้องปล่อยให้นางแม่จอมโกง  โกงต่อไปเพราะไม่งั้นจะกระทบลูกมัน

สรุปแล้วลูกอีจอมโกง  เป็นลูกที่คนเป็นแม่มีหน้าที่ปกป้องหรือเปล่า  หรือนางจอมโกงฝักใฝ่การโกงมากกว่าห่วงลูกจะโดนมาตรการสังคม  

หรือนางแม่จอมโกงต้องมีลูกไว้สักคน  มีเยอะๆยิ่งดี  เพราะคนจะได้ไม่กล้าทำอะไรปล่อยโกงต่อไป  ไม่งั้นจะเป็นการรังแกเด็ก 

 

มองแบบนี้ก็ได้ใช่ไหม  ต้นเหตุคืออะไร  เข้าใจง่ายๆไม่ต้องยอกย้อน   แม่ไม่โกง >>>  ลูกไม่เดือดร้อน  จบ  ง่ายๆเท่านั้นเอง    

 

 

ลูกของคนคอร์รั่ปชั่น รู้สึกอย่างไร.....?

ถ้าลูกรู้สึก ลูกจะเสวยสุขจากการคอร์รั่ปชั่นของพ่อแม่ต่อไป ?


  • wat likes this

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#27 สัตยวาที

สัตยวาที

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 870 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:57

 

มันชัดเจนในเนื้อหาโฆษณาแล้วว่า  ไม่ควรให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม  ด้วยทุกมาตรการ

 

แต่ไปตีความว่ามันไปเดือดร้อนเด็กลูกคนโกง  ไม่ควรรังแกเด็ก  แล้วเด็กลูกคนที่ถูกโกงล่ะ  นังแม่จอมโกงตอนโกงคิดถึงเด็กเหล่านี้ไหม

คนเขียนบทความชี้ว่าอย่าทำร้ายเด็ก  โดยไม่ได้มองความเป็นจริงเลยว่า  สาเหตุทั้งหมดทั้งมวลนั้นมาจากแม่จอมโกงของเด็กนั่นเอง  

ต่อให้ในความเป็นจริงนั้น  นางแม่จะโกงต่อไป  หรือบอกลูกอย่างหน้าด้านๆว่าโกง  ล้วนเป็นความชั่วของนางแม่จอมโกง  ที่เริ่มทำร้ายลูกก่อน

 

เราไม่ควรแก้ปัญหาด้วยการสร้างปัญหา  แล้วใครเริ่ม?  เนื้อหาบอกชัดแล้วว่าแม่จะต้องคำนึงถึงลูก  ถ้ามองแบบอย่าทำร้ายเด็ก

แม่มันก็หน้าด้านโกงต่อไป  ยังมีอะไรเหลือให้กดดันมันอีก  เราต้องปล่อยให้นางแม่จอมโกง  โกงต่อไปเพราะไม่งั้นจะกระทบลูกมัน

สรุปแล้วลูกอีจอมโกง  เป็นลูกที่คนเป็นแม่มีหน้าที่ปกป้องหรือเปล่า  หรือนางจอมโกงฝักใฝ่การโกงมากกว่าห่วงลูกจะโดนมาตรการสังคม  

หรือนางแม่จอมโกงต้องมีลูกไว้สักคน  มีเยอะๆยิ่งดี  เพราะคนจะได้ไม่กล้าทำอะไรปล่อยโกงต่อไป  ไม่งั้นจะเป็นการรังแกเด็ก 

 

มองแบบนี้ก็ได้ใช่ไหม  ต้นเหตุคืออะไร  เข้าใจง่ายๆไม่ต้องยอกย้อน   แม่ไม่โกง >>>  ลูกไม่เดือดร้อน  จบ  ง่ายๆเท่านั้นเอง    

 

 

ลูกของคนคอร์รั่ปชั่น รู้สึกอย่างไร.....?

ถ้าลูกรู้สึก ลูกจะเสวยสุขจากการคอร์รั่ปชั่นของพ่อแม่ต่อไป ?

 

 

เท่าที่เห็น  มีสองสามคนนะ  ที่เสวยสุขจากการคอรัปชั่นของพ่อแม่  และไม่แคร์อะไร

แต่ก็ไม่ค่อยเห็นออกมาโชว์ตัวให้สาธารณะชนเห็นสักเท่าไหร่   สงสัยจะหนาวนกหวีด    :lol: 


  • wat likes this

  ขอสาบแช่งคนเลวร้ายทำลายชาติ ให้ไร้สุข มีแต่ทุกข์ ไร้คนรักดูแล อุดมด้วยคนเกลียดชังรังแก

เจ็บป่วย ทรมาน งานการไม่ก้าวหน้า ทำสิ่งใดให้ฉิบหาย วอดวาย อย่าได้พบความสุขใดในทุกชาติภพ


#28 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:29

ถ้ามองสิ่งที่เขาต้องการสื่ออย่างเดียว ก็คงไม่คิดไปถึงขนาดนั้น

งานการแสดงมันต้องแสดงออกเกินจริงอยู่แล้ว

เหมือนละครที่นางอิจฉาทำหน้ายิ้มเยาะสะใจหรือเคียดแค้น

แล้วก็พูดกับตัวเองเสียงดังๆ ไม่ได้หมายความว่าเรื่องจริงจะมีคนอย่างนั้นจริงๆ

แต่ต้องแสดงออกไปหน้ากล้องอย่างงั้น ไม่งั้นคนดูคงไม่เข้าใจ

 

เด็กเลือกพ่อแม่ไม่ได้ก็ถูกส่วนหนึ่ง แต่ก็เพราะเลือกไม่ได้นั่นแหละ

ถึงต้องจำใจรับการอบรมสั่งสอนจากพ่อแม่คนนั้นคนเดียว

 

ถามว่าในความเป็นจริงมันจะมีไปชี้หน้าด่ากันขนาดนั้นไหมก็คงไม่มี

แต่ในความเป็นจริงอีกนั่นแหละ ย่อมไม่มีใครอยากให้ลูกตัวเองไปสุงสิงกับลูกคนโกง

เพราะเด็กต่อไปก็ต้องโตเป็นผู้ใหญ่ ลูกคนโกงก็ได้รับการอบรมสั่งสอนจากคนโกง

ใครจะอยากให้ลูกไปเสี่ยงครับ เกิดโตขึ้นมันเป็นเพื่อนซี้กันพากันไปขายชาติจะทำอย่างไร

 

ปากก็ว่าเด็กไม่เกี่ยว แต่เอาเข้าจริงถ้าใครมีลูก ผมว่าก็คงไม่ให้ลูกไปสนิทสนมกับครอบครัวคนโกงเด็ดขาด

ไม่ว่าจะสนิทกับพ่อแม่หรือลูกก็ตาม  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#29 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:40

:D โฆษณาขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) นี่เป็นคำตอบในสิ่งที่ยิ่งลักษณ์ถามเลยนะ... จะไม่ให้มีที่ยืนเลยหรือ

 

 

 

987e42767b6e729a941ca57d557.jpg


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#30 charlie24

charlie24

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,017 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 02:16

ตั้งแต่เกิดมาสิ่งที่รู้ที่เห็น พ่อ แม่ พี่ น้อง ทำอย่างนี้(โกง)กันหมด เลยไม่เข้าใจว่าโกงมันเป็นอย่างไร


  • wat likes this

#31 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 07:05

    คนทำโฆษณา คงคิดว่าลูกคือดวงใจของพ่อแม่

    การที่ลูก ถูกรังเกียจ จากการกระทำของตัวเอง

    ควรจะหยุดการกระทำนั้นไหม?

    เตือนว่าใครที่มีลูก และกำลังจะโกง ...ให้คิดถึงลูกบ้าง

 

    ยกเว้นทายาท เ หี้ ย 3-4ตัว ที่โตพอเป็นพ่อ-แม่คน ออกมาปกป้องพ่อ-แม่

    ไอ้อี พวกนี้ มันรับรู้เคยชินการโกงตั้งแต่เป็นตัวอ่อน

    แก้ไม่ได้แล้ว ...ถ้ายังมีลมหายใจอยู่


  • wat likes this

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#32 เสือน้อย

เสือน้อย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,990 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 07:51

 

โฆษณานี้ !! ความหมายจริงๆแล้ว คือให้

ระอายกับสิ่งที่ตัวเองทำ

เพราะผลอาจจะไม่ตกอยู่กับผู้กระทำ

แต่อาจจะตกอยู่กับคนรอบข้าง

 

......

 

 

เห็นด้วยมากๆ

ซึ่งปัจจุบันสังคมเสื่อมเรื่องคอรัปชั่นมากขึ้น

ต้องปลุกจิตสำนึกให้คนในสังคม ละอายใจต่อคอรัปชั่นแม้ตัวเองได้ประโยชน์


  • wat likes this
-- อรุณสวัสดิ์ทุกท่าน -- http://www.Arunsawat.com

#33 แมวนอนหวด

แมวนอนหวด

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 255 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:55

หวังว่าต่อไปคงจะไม่เห็นใครด่าอีโอ๊กอ๊ากอีกนะ

 

โลกสวยกันให้ตลอดไปละกันนะครับ

 

การควำ่บาตรโดยสังคม เป็นมาตรการที่ได้ผลมาแต่โบราณแล้ว


:lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:


#34 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:08

..... ลูกไม้. หล่นไม่ไกลต้น...โบราณว่า....

 

พระท่านก็ว่า...อเสวนา  จ พาลานัง..ฯลฯ


  • wat likes this

#35 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:24

รู้ไหมทำไม"คนโกง"ของ"ญี่ปุ่น เกาหลี จีน เอเชียตะวันออก"

ทั้งหลายถึงเลือกที่ ฆ่าตัวตาย มากกว่าจะอยู่เพราะมาตราการทางสังคมโหดร้ายมาก

ครอบครัวจะถูกมองอย่างเหยียดหยาม ไม่คบหา

พวกเขาเหล่านั้นจึงเลือกรับผิดชอบเพียงคนเดียวด้วยการฆ่าตัวตาย

ประเทศเหล่านี้จึงมีนักการเมืองหน้าบางมากเพราะบทลงโทษทางกฎหมาย

และบทลงโทษทางสังคมที่เข้มข้นนั่นเอง!!

 

 

น่าจะส่งข้อความนี้ไปให้นายนักเขียนโลกสวยแกอ่านนะครับ

โดนมากๆ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#36 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 14:18

 

รู้ไหมทำไม"คนโกง"ของ"ญี่ปุ่น เกาหลี จีน เอเชียตะวันออก"

ทั้งหลายถึงเลือกที่ ฆ่าตัวตาย มากกว่าจะอยู่เพราะมาตราการทางสังคมโหดร้ายมาก

ครอบครัวจะถูกมองอย่างเหยียดหยาม ไม่คบหา

พวกเขาเหล่านั้นจึงเลือกรับผิดชอบเพียงคนเดียวด้วยการฆ่าตัวตาย

ประเทศเหล่านี้จึงมีนักการเมืองหน้าบางมากเพราะบทลงโทษทางกฎหมาย

และบทลงโทษทางสังคมที่เข้มข้นนั่นเอง!!

 

 

น่าจะส่งข้อความนี้ไปให้นายนักเขียนโลกสวยแกอ่านนะครับ

โดนมากๆ

 

 

ถ้าเราได้ดูสื่อของประเทศเอเชียตะวันออกบ่อยๆ
เขาจะแสดงให้เห็นอยู่เนืองๆทั้งอนิเมะ มังงะ ซีรีย์
พวกพี่แกจัดหนัก ทำต่อหน้า ไม่ด่า แต่แสดงความรังเกียจต่อหน้าเลย

มันอาจจะดูรุนแรง แต่ถ้าไม่ทำพวกคนโกงต้องคิดหน้าคิดหลังหน่อยเพราะครอบครัวจะเดือดร้อน
โกงแล้วจะเอาไปไหนก็โกงไปบำเรอครอบครัวนั่นแหละ

จริงอยู่ที่เด็กเลือกพ่อแม่ไม่ได้ แต่เด็กเลือกที่จะไม่โกงได้โดยรับประสบการณ์ตรง

ถ้าเด็กมันมีสำนึกเขาก็จะไม่ทำแบบพ่อ-แม่แน่นอน


Edited by นายตัวเกร็ง, 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 14:19.

  • wat likes this

เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#37 BatMan's Gurl

BatMan's Gurl

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 363 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 14:21

เพื่อนๆยังจำ "ลูกใครหว่า" ใน กทม สมัย ดร พิจิตต (ไม่แน่ใจ) ที่รณรงค์ ระเบียบวินัยในการข้ามถนนได้ไหมค่ะ เราะว่าตอนนั้นมันได้ผลมากเลยนะ เห็นใครปีนข้ามร้วเกาะกลางเราก็หันไปคุยกับเพื่อนว่า ลูกใครหว่า ช่วงนั้นจำได้หน้า ม.ราม แทบไม่ค่อยเห็นคนปีนข้ามรั้วเลย เพราะว่าป้ายเล่นแปะไว้เกาะกลาง ทำให้ไปสะกิดจิตสำนึกคนได้บ้างค่ะ เพราะคนข้ามเพราะเอาสะดวกและมักง่ายจริงๆ 

 

เราว่าคนเขียนโลกสวยไปค่ะ  การนำเสนอให้ผู้ชมที่มีพื้นฐานมี background ต่างกัน เราว่าการทำให้เห็นภาพที่ Vivid และง่ายนั้นเป็นการนำเสนอที่ตรงจุดและ Effective ค่ะ 

 

คนที่คิดจะเริ่มโกง หรือยังพอมีมโนธรรมหลงเหลืออยู่บ้างจะได้สะอึกและฉุกคิด การกระทำต่อเด็กที่ innocent มันไม่ถูก แต่หากคุณเป็นพอ่แม่ที่รักลูก ไม่อยากให้คนที่คุณรักและคนรอบตัวโดนมองว่าเป็นผลไม้พิษจากการกระทำของคุณ คุณก็มีสิทธิ์เลือกที่จะไม่โกงหนิค่ะ

 

ชีวิตคนเรามี Choices เสมอค่ะ 



#38 sing

sing

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 7 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 14:53

ผมว่าโฆษณาชุดนี้ก็สื่อออกมาได้อย่างชัดเจนแล้วนะครับ  ว่าถ้าไม่อยากให้คนที่คุณรักต้องโดนสังคมประนามก็อย่าโกง  เพราะผลมันจะไปตกแก่คนที่คุณรักด้วย  แต่โฆษณาชิ้นนี้อาจจะสื่อแรงไปหน่อยเพราะว่าใช้เด็กเป็นคนสื่อสาร  ซึ่งก็อาจทำให้ใครหลายคนไม่พอใจ  ทั้งคนที่ไม่ชอบการโกงจริงๆและก็พวกโลกสวยแอ๊บกลาง  ที่มีทั้งไปออกทีวีวิพากย์วิจารณ์โฆษณาตัวนี้ รวมทั้งวิจารณ์ในโลกโซเชี่ยลทั้งหลาย  ผมคิดว่าถ้าเปลี่ยนตัวแสดงจากผู้หญิงหน้าแป้นๆคนนั้นมาเป็นผู้ชาย ตัวดำๆ ร่างท้วม ตาโปนๆ แล้วล่ะก็  พวกแอ๊บกลางโลกสวยคงเงียบเป็นเป่าสาก  ไม่ซิ !!!! คงออกมาชื่นชมสรรเสริญ โฆษณาชุดนี้  ราวกับว่าพระเจ้าได้สร้างมันขึ้นมาเพื่อปราบคนโกงโดยเฉพาะยังไงยังงั้น



#39 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:13

เมื่อวานคอลัมน์ตอบจดหมายในไทยรัฐแดงจ๋าคอลัมน์นึง ก็เลือกจดหมายของผู้อ่านโลกสวยทำนองนี้มาลง

 

มาตะเภาเดียวกันเลย น่าเบื่อมาก แทนที่จะจี้ไปถึงต้นเหตุแห่งปัญหา

 

พวกนี้ก็ไม่ต่างจากพวกกลางกลวง จุดเทียนเรียกร้องสันติภาพ

 

สักแต่บอกว่า รักกันไว้นะ อย่าทะเลาะกันนะ แต่ไม่เคยพูดหรือตระหนักถึง "ต้นเหตุ" ว่า มันคืออะไร

 

ถ้า "ต้นเหตุ" ไม่ได้รับการแก้ไข มันจะปรองดอง ประนีประนอมได้อย่างไร

 

ตราบใดที่คนทำผิดมันไม่สำนึก มันยังหลงคิดว่ามันถูก อย่างเดนนรกหน้าเหลี่ยม เป็นต้น

 

จริงๆ การสื่อแบบนี้ น่ะ คนที่เป็นพ่อเป็นแม่ที่ริจะทำชั่ว โกง กิน จะได้พึงสังวรณ์ไว้ให้จงหนักว่า กรรมท้้งหลายที่ตนได้กระทำลงไป

 

มันไม่เพียงแต่ตัวเองต้องรับไปเต็มๆ เท่านั้น

 

แต่ผลกระทบย่อมส่งผลถึงลูกหลานเหลนโหลนของตัวเองด้วย

 

นี่คือกฎแห่งกรรมที่เป็นสัจธรรม


  • wat likes this

#40 aumddd

aumddd

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 736 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:07

420.jpg

 

ดูอี3ตัวนี้เป็นตัวอย่างสิ

 

น่ารังเกียจมากคนที่ มาว่า มารังแก  3 คนนี้


  • wat likes this
งด "โควเต้" พวกกระทู้รับจ้างโพส --> [สมาชิกช่วยๆ กันนะครับ]

#41 ตี๋เล็ก

ตี๋เล็ก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 291 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:19

สังคมเราลืมว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น. แม้ทางกฎหมายไม่เกี่ยว
หรืออ้างว่ามันคนละคนกัน ดังตัวอย่าง
ลุกวัฒนา อัศวเหม. และ ลูกกำนันเป๊าะ ยังได้รับเลือก
  • wat likes this

#42 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:57

เพื่อนๆยังจำ "ลูกใครหว่า" ใน กทม สมัย ดร พิจิตต (ไม่แน่ใจ) ที่รณรงค์ ระเบียบวินัยในการข้ามถนนได้ไหมค่ะ เราะว่าตอนนั้นมันได้ผลมากเลยนะ เห็นใครปีนข้ามร้วเกาะกลางเราก็หันไปคุยกับเพื่อนว่า ลูกใครหว่า ช่วงนั้นจำได้หน้า ม.ราม แทบไม่ค่อยเห็นคนปีนข้ามรั้วเลย เพราะว่าป้ายเล่นแปะไว้เกาะกลาง ทำให้ไปสะกิดจิตสำนึกคนได้บ้างค่ะ เพราะคนข้ามเพราะเอาสะดวกและมักง่ายจริงๆ 

 

เราว่าคนเขียนโลกสวยไปค่ะ  การนำเสนอให้ผู้ชมที่มีพื้นฐานมี background ต่างกัน เราว่าการทำให้เห็นภาพที่ Vivid และง่ายนั้นเป็นการนำเสนอที่ตรงจุดและ Effective ค่ะ 

 

คนที่คิดจะเริ่มโกง หรือยังพอมีมโนธรรมหลงเหลืออยู่บ้างจะได้สะอึกและฉุกคิด การกระทำต่อเด็กที่ innocent มันไม่ถูก แต่หากคุณเป็นพอ่แม่ที่รักลูก ไม่อยากให้คนที่คุณรักและคนรอบตัวโดนมองว่าเป็นผลไม้พิษจากการกระทำของคุณ คุณก็มีสิทธิ์เลือกที่จะไม่โกงหนิค่ะ

 

ชีวิตคนเรามี Choices เสมอค่ะ 

 

http://webboard.seri...าจราจร-แบบเทพๆ/

 

 

ป้ายพวกนี้ผมก็จำได้ น่าจะประมาณสมัยผู้ว่าฯ กฤษฎา ผู้ล่วงลับ 

 

59w85.jpg


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#43 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:46

 

420.jpg

 

ดูอี3ตัวนี้เป็นตัวอย่างสิ

 

จำได้ว่าสมัยที่มีข่าวเรื่องข้อสอบเอ็นทรานซ์รั่ว ไอ้แม๊วก็เคยออกมาบอกว่าอย่าไปลงที่ลูกเขามีอะไรไปลงที่เขาเลย

 

นั่นคงเป็นเหตุผลหนึ่งที่มีส่วนหล่อหลอมให้เกิดผู้ใหญ่ที่มีสันดานแบบไอ้สามตัวนี้ เพราะพ่อแม่เลวๆมันคงไม่สอนลูก

 

เรื่องดีๆอยู่แล้ว นอกจากครอบครัวนี้ก็มีตัวอย่างอื่นๆเช่น ลูกบรรหารหรือกำนันเป๊าะ เป็นต้น

 

ลูกชาย พกโพยเข้าห้องสอบ

ลูกสาวคนโต เข้าเรียนเกษตรและจบแบบโกงๆ

ลูกสาวคนเล็ก เข้าเรียนได้ด้วยแบบโกงเพราะข้อสอบ รั่ว

สมเป็นลูกแม้วคนขี้โกงจริง ๆ



#44 RED MORON

RED MORON

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,099 posts

ตอบ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:48

พวกกระแดะมันเยอะนะ 



#45 idolation

idolation

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,996 posts

ตอบ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:02

พระฉันเนื้อได้ไม๊ครับ ตอบ ฉันได้ไม่บาป แต่รู้ไม๊ครับว่าพระฉันเนื้อไม่ได้ใน 3 กรณี

 

1.เห็นเขาฆ่าเอามาให้กิน 2.ได้ยินเสียงเขาฆ่าแล้วเอามาให้กิน 3.รับรู้ว่าเขาฆ่าเอามาให้กิน เช่น พระถามว่าจะจูงวัวไปไหน โยมตอบว่าก็ไปฆ่ามาทำอาหารเลี้ยงท่านนั่นแหละ แม้ไม่ได้เห็นเขาฆ่าไม่ได้ยินสัตว์ร้อง เช่นนี้ฉันไม่ได้ครับ บาป

 

 

กลับมาที่โฆษณา

 

ตัวเด็กอาจจะไม่ได้ผิดไปด้วยก็จริงครับ แต่เด็กรู้ไม๊ว่าข้าวที่กินของเล่นที่ได้ แม่เราโกงเขามา ถ้ารู้บาปเหมือนกันครับ รู้แล้วต้องปฏิเสธ ถ้ายังรับไว้ด้วยดีทางศาสนาถือว่าผิดเหมือนกัน

 

อย่ามาโลกสวยเลยครับ สำหรับผมการที่ชาวบ้านบอกว่าแม่โกงเพื่อให้เด็กรู้ พอเด็กรู้แล้วยังยินดีกับการโกงไม๊ ถ้ายินดีก็ผิดเหมือนกัน นี่ว่ากันเรื่องศีลธรรมล้วนๆ นะ


รักในหลวง ห่วงลูกหลาน ร่วมกันต้าน ตระกูลชินวัตร

#46 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:24

 

เพื่อนๆยังจำ "ลูกใครหว่า" ใน กทม สมัย ดร พิจิตต (ไม่แน่ใจ) ที่รณรงค์ ระเบียบวินัยในการข้ามถนนได้ไหมค่ะ เราะว่าตอนนั้นมันได้ผลมากเลยนะ เห็นใครปีนข้ามร้วเกาะกลางเราก็หันไปคุยกับเพื่อนว่า ลูกใครหว่า ช่วงนั้นจำได้หน้า ม.ราม แทบไม่ค่อยเห็นคนปีนข้ามรั้วเลย เพราะว่าป้ายเล่นแปะไว้เกาะกลาง ทำให้ไปสะกิดจิตสำนึกคนได้บ้างค่ะ เพราะคนข้ามเพราะเอาสะดวกและมักง่ายจริงๆ 

 

เราว่าคนเขียนโลกสวยไปค่ะ  การนำเสนอให้ผู้ชมที่มีพื้นฐานมี background ต่างกัน เราว่าการทำให้เห็นภาพที่ Vivid และง่ายนั้นเป็นการนำเสนอที่ตรงจุดและ Effective ค่ะ 

 

คนที่คิดจะเริ่มโกง หรือยังพอมีมโนธรรมหลงเหลืออยู่บ้างจะได้สะอึกและฉุกคิด การกระทำต่อเด็กที่ innocent มันไม่ถูก แต่หากคุณเป็นพอ่แม่ที่รักลูก ไม่อยากให้คนที่คุณรักและคนรอบตัวโดนมองว่าเป็นผลไม้พิษจากการกระทำของคุณ คุณก็มีสิทธิ์เลือกที่จะไม่โกงหนิค่ะ

 

ชีวิตคนเรามี Choices เสมอค่ะ 

 

http://webboard.seri...าจราจร-แบบเทพๆ/

 

 

ป้ายพวกนี้ผมก็จำได้ น่าจะประมาณสมัยผู้ว่าฯ กฤษฎา ผู้ล่วงลับ 

 

59w85.jpg

 

 

:mellow:  ถ้าจำไม่ผิด... มันเริ่มตอนที่ไอ้เหลี่ยมทรพีมันเป็น รมต. คมนาคมครั้งแรกไม่ใช่หรือขอรับ ที่แม่มประกาศแก้รถติดภายในหกสิบวันหรือไงเนี่ยแหละ... แต่เห็นมีแต่ป้ายพวกเนี้ยเต็มถนนไปหมด แล้วพอครบหกสิบวัน แม่มก็ทำแสดงสปิริตแก้ไม่ได้ขอลาออก... แต่บอสัดมันเริ่มพุ่งพรวดเป็นผู้นำการสื่อสารแบบติดจรวดหลังจากนั้น และองค์กรสื่อสารของรัฐฯแม่มก็เหมือนติดโปลิโอ ง่อยแดรกลงฉับพลันน่ะขอรับ...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#47 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:39

 

 

เพื่อนๆยังจำ "ลูกใครหว่า" ใน กทม สมัย ดร พิจิตต (ไม่แน่ใจ) ที่รณรงค์ ระเบียบวินัยในการข้ามถนนได้ไหมค่ะ เราะว่าตอนนั้นมันได้ผลมากเลยนะ เห็นใครปีนข้ามร้วเกาะกลางเราก็หันไปคุยกับเพื่อนว่า ลูกใครหว่า ช่วงนั้นจำได้หน้า ม.ราม แทบไม่ค่อยเห็นคนปีนข้ามรั้วเลย เพราะว่าป้ายเล่นแปะไว้เกาะกลาง ทำให้ไปสะกิดจิตสำนึกคนได้บ้างค่ะ เพราะคนข้ามเพราะเอาสะดวกและมักง่ายจริงๆ 

 

เราว่าคนเขียนโลกสวยไปค่ะ  การนำเสนอให้ผู้ชมที่มีพื้นฐานมี background ต่างกัน เราว่าการทำให้เห็นภาพที่ Vivid และง่ายนั้นเป็นการนำเสนอที่ตรงจุดและ Effective ค่ะ 

 

คนที่คิดจะเริ่มโกง หรือยังพอมีมโนธรรมหลงเหลืออยู่บ้างจะได้สะอึกและฉุกคิด การกระทำต่อเด็กที่ innocent มันไม่ถูก แต่หากคุณเป็นพอ่แม่ที่รักลูก ไม่อยากให้คนที่คุณรักและคนรอบตัวโดนมองว่าเป็นผลไม้พิษจากการกระทำของคุณ คุณก็มีสิทธิ์เลือกที่จะไม่โกงหนิค่ะ

 

ชีวิตคนเรามี Choices เสมอค่ะ 

 

http://webboard.seri...าจราจร-แบบเทพๆ/

 

 

ป้ายพวกนี้ผมก็จำได้ น่าจะประมาณสมัยผู้ว่าฯ กฤษฎา ผู้ล่วงลับ 

 

59w85.jpg

 

 

:mellow:  ถ้าจำไม่ผิด... มันเริ่มตอนที่ไอ้เหลี่ยมทรพีมันเป็น รมต. คมนาคมครั้งแรกไม่ใช่หรือขอรับ ที่แม่มประกาศแก้รถติดภายในหกสิบวันหรือไงเนี่ยแหละ... แต่เห็นมีแต่ป้ายพวกเนี้ยเต็มถนนไปหมด แล้วพอครบหกสิบวัน แม่มก็ทำแสดงสปิริตแก้ไม่ได้ขอลาออก... แต่บอสัดมันเริ่มพุ่งพรวดเป็นผู้นำการสื่อสารแบบติดจรวดหลังจากนั้น และองค์กรสื่อสารของรัฐฯแม่มก็เหมือนติดโปลิโอ ง่อยแดรกลงฉับพลันน่ะขอรับ...

 

 

ตอนนั้นไอ้เหลี่ยมเป็นรองนายกฯ ในรัฐบาลบรรหารครับ

 

ในทำเนียบ รมว.คมนาคม ก็ไม่มีชื่อไอ้เหลี่ยม ตอนนั้น วัน'นอร์เป็นรัฐมนตรีว่าการ 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#48 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:15

 

 

 

เพื่อนๆยังจำ "ลูกใครหว่า" ใน กทม สมัย ดร พิจิตต (ไม่แน่ใจ) ที่รณรงค์ ระเบียบวินัยในการข้ามถนนได้ไหมค่ะ เราะว่าตอนนั้นมันได้ผลมากเลยนะ เห็นใครปีนข้ามร้วเกาะกลางเราก็หันไปคุยกับเพื่อนว่า ลูกใครหว่า ช่วงนั้นจำได้หน้า ม.ราม แทบไม่ค่อยเห็นคนปีนข้ามรั้วเลย เพราะว่าป้ายเล่นแปะไว้เกาะกลาง ทำให้ไปสะกิดจิตสำนึกคนได้บ้างค่ะ เพราะคนข้ามเพราะเอาสะดวกและมักง่ายจริงๆ 

 

เราว่าคนเขียนโลกสวยไปค่ะ  การนำเสนอให้ผู้ชมที่มีพื้นฐานมี background ต่างกัน เราว่าการทำให้เห็นภาพที่ Vivid และง่ายนั้นเป็นการนำเสนอที่ตรงจุดและ Effective ค่ะ 

 

คนที่คิดจะเริ่มโกง หรือยังพอมีมโนธรรมหลงเหลืออยู่บ้างจะได้สะอึกและฉุกคิด การกระทำต่อเด็กที่ innocent มันไม่ถูก แต่หากคุณเป็นพอ่แม่ที่รักลูก ไม่อยากให้คนที่คุณรักและคนรอบตัวโดนมองว่าเป็นผลไม้พิษจากการกระทำของคุณ คุณก็มีสิทธิ์เลือกที่จะไม่โกงหนิค่ะ

 

ชีวิตคนเรามี Choices เสมอค่ะ 

 

http://webboard.seri...าจราจร-แบบเทพๆ/

 

 

ป้ายพวกนี้ผมก็จำได้ น่าจะประมาณสมัยผู้ว่าฯ กฤษฎา ผู้ล่วงลับ 

 

59w85.jpg

 

 

:mellow:  ถ้าจำไม่ผิด... มันเริ่มตอนที่ไอ้เหลี่ยมทรพีมันเป็น รมต. คมนาคมครั้งแรกไม่ใช่หรือขอรับ ที่แม่มประกาศแก้รถติดภายในหกสิบวันหรือไงเนี่ยแหละ... แต่เห็นมีแต่ป้ายพวกเนี้ยเต็มถนนไปหมด แล้วพอครบหกสิบวัน แม่มก็ทำแสดงสปิริตแก้ไม่ได้ขอลาออก... แต่บอสัดมันเริ่มพุ่งพรวดเป็นผู้นำการสื่อสารแบบติดจรวดหลังจากนั้น และองค์กรสื่อสารของรัฐฯแม่มก็เหมือนติดโปลิโอ ง่อยแดรกลงฉับพลันน่ะขอรับ...

 

 

ตอนนั้นไอ้เหลี่ยมเป็นรองนายกฯ ในรัฐบาลบรรหารครับ

 

ในทำเนียบ รมว.คมนาคม ก็ไม่มีชื่อไอ้เหลี่ยม ตอนนั้น วัน'นอร์เป็นรัฐมนตรีว่าการ 

 

 

:huh:  จำไม่ได้ชัดเจนนะขอรับ จำได้แต่มันประกาศออกตัวมารับเรื่องนี้ ลงข่าวกันใหญ่โตเลยล่ะ กระพ๊มยังจำได้สมัยนั้นยังมองมันเป็นพระเอกขี่หมาขาว ยังผิดหวังเล็กๆอยู่เลย... ไรวะ ทำได้แค่นี้เองหรือ??? แต่เหมือนมีตำแหน่งนะขอรับ สองหรือสามเดือนนั่นแหละ เสร็จแล้วก็ลาออกขอรับ... อันนี้แน่ใจ... 


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#49 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:17

 

โฆษณานี้ !! ความหมายจริงๆแล้ว คือให้

ระอายกับสิ่งที่ตัวเองทำ

เพราะผลอาจจะไม่ตกอยู่กับผู้กระทำ

แต่อาจจะตกอยู่กับคนรอบข้าง

 

เหมือน คนที่มีพ่อแม่เป็นโรคอะไรสักอย่าง

แต่ให้ไม่ติดต่อ แต่ คนอื่นก็รังเกียจ

ยกตัวอย่าง เด็ก กตัญญูบางคนเลี้ยงดูพ่อแม่เป็นโรคเลื้อน

แต่กลับโดนคนรอบข้าง รังเกียจ

 

 

 

อยากให้พ่อแม่ ญาติพี่น้อง ตระกูลใหญ่ สำนึกบ้าง.....

ไม่ใช่ลูกหลานรับชอบ ได้เล่าเรียนโรงเรียนดี ต่างประเทศ ได้แย่งที่นั่งเรียนจากลูกหลานคนจน นั่งรถเบนซ์ 500 ไปท่องเที่ยว ...ฯลฯ

แล้วห้ามคนที่ถูกรังแก เห็นใจลูกหลานตนเอง รวมถึงเห็นใจตนเองด้วย......!


  • wat likes this

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#50 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:25

420.jpg

 

ดูอี3ตัวนี้เป็นตัวอย่างสิ

 

 

สังคมไทยแยกแยะเหมือนกัน.....

ก่อนหน้าที่สามคนจะออกมาช่วยพ่อแม่.....

ส่วนใหญ่ไม่มีคนไปยุ่งกับพวกเขา......

 

สังคมไทยไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับเมียและลูกสมัตร จนวันตาย....

ในขณะที่พวกนักโทษหนีคุก ขี้ข้าฯ กล่าวร้าย กล่าวหา ประจาน คุณชวน คุณสุเทพ คุณอภิสิทธิ์ ฯลฯ อย่างไร....

 

 

 

พวกโลกสวยจะไม่ให้สังคมไทยตำหนิ วิพากษ์วิจารณ์ ประนาม ครอบครัวทักษิณ ครอบครัวเฉลิม....ฯลฯ ?


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน