Jump to content


Photo
- - - - -

อีกด้านหนึ่งของนิติราษฎร์ !!!


This topic is in the process of being archived.
245 replies to this topic

#201 ลูกชาวสวน

ลูกชาวสวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 349 posts

Posted 7 February 2012 - 14:30

ผมบอกไปแล้วนะครับว่าผมจะขอหยุดแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ พอผมเงียบก็ว่าผม กลัว ขี้หดตด หายบ้างละ คิด

อ่านหนังสือไม่แตก และฟังแบบจับใจความไม่เป็น แถมยังหูเบา ฟังคนพูดแค่ไม่กี่ครั้งก็เชื่อ

เชื่อผมเถอะครับ อย่าเขียนอะไรยาวๆแล้วเปลือยประจานตัวเองอีกเลย -- จาก แมนจริงๆ



ผมงงครับ ? การที่ผมเห็นด้วยบางประเด็นของ นิติราษฏร์แปลว่าผม เข้าข้างนิติราษฏร์ ? ผมกะแล้วว่าการนำเสนอความเห็นที่แตกต่าง จะเป็นเป้าให้โดนแบบนี้

แล้วยังไงครับ อยากให้บางคนลองกลับไปอ่านสิ่งที่ผมคอมเม้นท์ใหม่ดูนะครับ จะได้ทราบว่าผมมีเจตนาอย่างไร ไม่ใช่สักแต่จะด่าจะว่าตามกระแส

ขอบคุณพี่ๆ หลายๆคนที่สื่อให้ผมเข้าใจว่า คนบางคนเงินซื้อไม่ได้ แต่มีความโลภในแง่ชื่อเสียงหรือการยอมรับมากกว่า ^^ ขอบคุณครับ

ผมขอสรุปเลยนะครับว่า ผมได้อ่าน แถลงการณ์ของนิติราษฏร์อย่างละเอียดแล้ว และผมก็เห็นด้วยกับความเห็นแค่บางข้อ เช่น

การแก้ ม.112 เนี่ย เราสามารถแยกความผิดออกเป็น 4 ประเภทได้จริงๆ เพราะมี ในเมื่อมี กฏหมายกำหนดให้แยกประเภทความผิดในการสังหารบุคคลทั้ง 4 กลุ่มต่างกันออกไป

ดังนั้น ความผิดในการหมิ่นประมาท หรือแสดงความอาฆาตมาตร้ายเนี่ย มันสามารถแยกประเภทได้ มันมีน้ำหนักพอ

แต่ในส่วน บทลงโทษ ผมยังไม่เห็นด้วยเพราะว่า โดยรวมแล้วมัน 1-3 ปีซึ่งผมว่ามันน้อยเกินไป ถ้าเทียบกับตัวเก่า ดังนั้น แยกประเภทได้แต่บทลงโทษไม่ได้

และโดยภาพรวมของแถลงการณ์ผม ไม่เคยบอกเลยว่าเห็นด้วย หรือบอกว่านิติราษฎร์ ดีเลิศแต่อย่างไร

ผมใช่คำว่าอาจ อาจจะ ผมพยายามสื่อเพียงว่าลองให้มองมุมอื่นๆบ้าง ซึ่งที่ผมบอกว่า มันทำให้ผมตาสว่าง คือ ผมอคติจนไม่ฟังความคิดของพวกเค้าเลย

เพราะบางทีสื่อก็จ้องที่จะทำอะไรให้มันเป็นข่าวอยู่เสมอ โดยมันเป็นการมอมเมาผู้เสพโดยไม่รู้ตัว ! ผมยอมรับว่าผมเคยเกลียดนิติราษฏร์แบบไม่ฟังเสียงพวกเค้าเลย

และตอนนี้ผมยอมรับฟังเสียงพวกเค้าแต่ใช่ว่าผมจะยอมรับ บางสิ่งโอเค มีเหตุผล เช่นการจำแนกบุคคล ใน ม. 112 ผมยอมรับได้ผมก็เห็นด้วย

แต่บทลงโทษ 1-3 ปีที่ลงโทษน้อยกว่าการหมิ่นประมาทผู้นำประเทศอื่นผมไม่เห็นด้วยนะ มันไม่ make sense

ส่วนในเรื่องล้มเจ้าหรือพวกเค้ามีเจตนาไม่ดี อันนี้ผมยังไม่ได้จะชี้ชัดอะไรผมยังเฝ้าสังเกตุพฤติกรรมพวกเค้าอยู่ ใช่มันอาจจะดูไม่ถูกต้องและผมก็ไม่ได้จะเห็นด้วยกับสิ่ง

ที่พวกเค้าแสดงออกมา แต่.... การรับฟังเสียงของคนไทย นี่ไม่ใช่หรือคือแนวทางประชาธิปไตย แม้เค้าจะเสนอแนวทางที่ผิด หรือไม่ถูกใจเรา แต่ถ้าไม่ผิดกฏหมาย อยู่ในกรอบที่

กฏหมายกำหนด เค้าสามารถทำได้ ส่วนประชาชนจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยนั่นคืออีกเรื่องนึง ซึ่งผมก็ไม่เคยบอกว่าผมเห็นด้วย แต่ผมฟัง... และพยายามคิดตามกรอบความคิดของเค้า

ส่วนในเรื่องบางประเด็นที่จะเกี่ยวกับสถาบันผมไม่ขอพูดถึงครับ ในทุกกรณีครับ ผมขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่ตอบอะไรที่จะเสี่ยงต่อตัวผมเอง

หลายคนมองว่าผม หัวอ่อน หลงประเด็น อ่านหนังสือไม่แตก บลา ๆ ๆ ๆ ดูถูกและว่าต่างๆนาๆ

ดีครับ เชิญว่าผมได้ ถ้าคุณอ่านทุกคอมเม้นท์ที่ผมพิมพ์ และเข้าใจเจตนาผมเหมือนที่พี่ๆ หลายคนในนี้เข้าใจ คุณจะไม่พิมพ์ข้อความเหล่านั้นครับ

เพราะผมไม่เคยด่า ไม่เคยดูถูกพี่ๆน้องๆ ในเวปนี้ครับ ผมให้เกียรติทุกคนแม้ว่ามันจะเป็นเวปบอร์ดสาธารณะ !

แต่ผมจะไม่ชอบคนที่มาด่าผมแบบไม่มีเหตุผล ไม่มีสาระ ด่าเอามันตามกระแส พยายามจะตามน้ำรุมเหยียบ

ผมจะชกกลับ ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมครับ ... ผมไม่สนว่าจะแก่จะเด็ก ถ้าคุณไม่ให้เกียรติผม ผมก็ไม่ให้เกียรติคุณ แค่นั้น !

ขอบคุณหลายๆคนที่รับฟังความเห็นของผมนะครับ แม้ผมจะคิดต่างไปบ้าง แต่เชื่อว่ายังแนวทางเดียวกัน

การที่เราต่อต้าน สิ่งที่เราไม่ชอบ จะไม่ยอมรับฟังอะไรเลยจะอคติเหล่านั้น บางทีมันก็ใช่ว่าจะเป็นผลดีกับตัวเราครับ ผมเชื่อว่าอย่างนั้น

นี่คือ จุดยืนของผมทั้งหมดนะครับ และ ขอบอกอีกครั้งว่า ผมขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่แสดงความคิดเห็นอีกแล้วในประเด็นเรื่องนิติราษฏร์

ปล. เสรีไทย คือ บ้านที่สามารถแสดงความคิดต่าง ความเห็นต่าง ให้ตกผลึกเป็นความรู้ใหม่ได้ ดังนั้นให้เกียรติความคิดเห็นคนอื่นๆก็เป็นสิ่งที่ดี ที่จะนำไปสู่


กระบวนการ การหาทางออกในคำถามต่างๆได้แน่นอนครับ ผมดีใจที่มีคนให้ความสนใจกระทู้ผมขนาดนี้ เกือยดังเท่า JAIDEE20 ละเนี่ย 555555
" อันความคิดวิทยาดังอาวุธ ประเสริฐสุดซ่อนใส่เสียในฝัก สงวนคมสมนึกใครฮึกฮัก จึงค่อยชักเชือดฟันให้บรรลัย "

#202 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

Posted 7 February 2012 - 14:33

......
Posted Image
จากตัวอย่างนี้คุณ จขกท. คิดว่าเขาต้องการสื่อถึงอะไร



แปลเอาง่ายๆ ตามความรู้สึกผมดูนะครับ

“มนุษย์ ต้องอยู่บนความเท่าเทียม
หากหวังจะมีสิทธิพิเศษ ต้องเป็นบุคคลซึ่งมีหน้าที่พิเศษไปกว่าใครอื่น
(อาจจะเช่นนักการเมือง, นายกฯ)
เพราะเป็นคนที่ต้องทำงาน ทำหน้าที่เพื่อสาธารณะจริงๆ
ไม่ใช่ได้รับสิทธิ์มาจากการสืบเชื้อสาย วงศ์ตระกูล เช่นกษัตริย์”


นิติราดนี้หัวหมอนะ รู้ว่าคนจะแย้งว่าแล้วทำไมตำรวจ ศาล เจ้าหน้าที่รัฐมีกฎหมายพิเศษคุ้มครอง ก็อ้างไปว่าเจ้าหน้าที่มีหน้าที่พิเศษ

แต่กฎหมายมาตรา112 คุ้มครองแค่หมิ่นประมาท ดูหมิ่น อาฆาตกับ พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท และผู้สำเร็จราชการ

ซึ่งสำหรับผมถือว่ามีหน้าที่พิเศษต่อความมั่นคงของรัฐ (คดีสมศักดิ์เจียมฯ ที่เขียนบทความดูหมิ่นสมเด็จเจ้าฟ้าหญิงจุฬาพรไม่เข้าข่าย112ด้วยซ้ำ)


ถ้าสาวิตรีจะคิดว่าพระองค์ท่านไม่ควรได้รับการคุ้มครอง ผมก็ของเชิญสาวตรีไปลองใช้ชีวิตที่เขมรซัก5ปี แล้วไปเรียกร้องความเท่าเทียมที่นั่นดูเป็นการทดลองงาน :)






...






.
ถ้าผมอยากได้ความเท่าเทียมในการรับงานประชาสัมพันธ์ปตท. เหมือนที่แกนน้ำเสื้อแดงได้งาน ผมมีสิทธิ์มั๊ยครับ คำถามนี้น่าตอบกว่านะ

แล้ว 1 ชีวิตของทหารตำรวจครูที่โดนโจรใต้ยิงตาย กับ 1 ชีวิตของเสื้อแดงทำไมค่าไม่เท่ากัน? (ครูจูหลินทำไมได้เงินน้อยกว่าเสื้อแดง?) ความเท่าเทียมกันอย่างนี้ทำไม สาวตรีไม่เคยถาม?

ผมว่ากลุ่มนิติราษฎร์มีความบกพร่องทางจิตอย่างแรง ในการแยกแยะว่าเรื่องไหนใหญ่กว่าเรื่องไหน กับแค่แยกแยะว่าปัญหาใหญ่ของสังคมไทยคือะไรยังไม่ได้เลย แล้วจะมีปัญญาไปวิเคราะห์อนาคตอีก10ปีข้างหน้าหรือ?



ขอเพิ่มตอบลูกชาวสวน
ป.ล.พึ่งเห็นลูกชาวสวนข้านบน ผมว่าคุณจะสวนใครแรงๆก็ได้นะ มันเป็นเสรีภาพทางการพูด :lol: (ผมว่าคนในนี้เขาพูดแรงๆตรงๆ ดีกว่าพวก ที่พูดหวานๆแต่เคลือบไปด้วยยาพิษนะ คุณจะรู้ได้ไงว่าเขาหวานกับคุณเพราะอยากได้แนวร่วมเพิ่ม แต่ที่แรงกับคุณเขาไม่สนแนวร่วมเขาสนใจความจริง!)

ส่วนกรณีที่คุณบอกเห็นด้วยที่แยกการคุ้มครองเป็น 4 ประเภทคุณจะไปเห็นด้วยทำไม? ผมไม่เข้าใจ เพราะข้อเสนอเขามาเป็นแพ็กเขาไม่ให้คุณเลือกใช้หรอกครับ!!! แล้วความจำเป็นที่จะแยกมันไม่มี ก็เหมือนกับที่ อ.สมคิดบอก ถ้าปัญหามันอยู่ที่กระบวนการยุติธรรมก็ไปแก้ที่นั่น

คนเขาคันที่ขา คุณจะไปเกาหัวหรอ มันตลก!

Edited by ดราม่า, 7 February 2012 - 14:48.

"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#203 pochi

pochi

    ขวัญใจพี่มาร์ค

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,619 posts

Posted 7 February 2012 - 14:34

สมมติฐานของนิติราดคืออนาคตค่ะ แต่ตอนนี้คือปัจจุบัน ;)
โปจิ ไม่อยากทำบุญกับเสื้อแดง กลัวชาติหน้าเจอมันอีก

#204 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 7 February 2012 - 14:37


นิติราษฎร์ได้แต่ต่อว่าพวกเห็นต่างว่าก้าวร้าว ล้าหลัง อยู่ในกะลา
แต่นิติราษฎร์ก็ไม่สามารถยกเหตุผลที่จับต้องได้ เชื่อมโยงถึงได้ ให้เป็นที่ประจักษ์ หรือกระทั่งหักล้างความเชื่อเดิมของคนนิยมเจ้าได้เลย


พวกที่ล้าหลัง ตกกระแสโลก คือนิติราษฎร์และเสื้อแดงครับ พวกนี้สนับสนุนทุนให้กลืนชาติครองอำนาจการเมืองไทย

แต่กระแสโลกตอนนี้คือ occupy wall street http://www.bangkokbi...1%E0%B9%88.html

เพื่อต่อต้านทุนผูกขาดที่มีอิทธิพลทางการเมือง อันนี้แหละกระแสใหม่ของโลก พวกเรา สรท. คือหัวก้าวหน้า ส่วนไอ้ นิติ+เรด คือพวกล้าหลัง ยังกับพึ่งออกจากป่า

มีบทความก้าวหน้าของoccupy Wall Street มาฝาก ให้สมกับเป็นชาว สรท.ที่ก้าวหน้ากว่าพวกหลงยุค 555

ทุนนิยมเพื่อพวกพ้องกับระเบิดเวลาที่กำลังปะทุ
เร็วๆนี้เดวิด สต็อกแมนอดีตผู้อำนวยการสำนักงบประมาณสมัยโรนัลด์ เรแกนให้สัมภาษณ์ทีวีว่า สหรัฐกำลังถูกครอบงำด้วยอำนาจเงินตราทำให้กลไกตลาดเสรีถูกบิดเบือนและระบบประชาธิปไตยถูกทำลาย ด้วยเหตุนี้สหรัฐขณะนี้จึงไม่มีทุนนิยมธรรมดาแบบเดิมและไม่มีประชาธิปไตย ”ที่เรามีตอนนี้คือ ทุนนิยมเพื่อพวกพ้อง (crony capitalism)”

ชนชั้นที่มีอำนาจมากสุดในสหรัฐขณะนี้คือ กลุ่มนายธนาคารวอลล์สตรีทและซีอีโอบริษัทยักษ์ทั้งหลายซึ่งเป็นตัวแทนทุนนิยมเพื่อพวกพ้อง แม้แต่บารัก โอบามาและนักการเมืองสภาคองเกรสยังต้องสยบกับระบบเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวยต่อประโยชน์ส่วนรวม แต่ปูนบำเหน็จรางวัลให้แก่พวกอภิมหาเศรษฐีและบรรดาบริษัทในตลาดหุ้นซึ่งสนอย่างเดียวว่า ทำไงหุ้นของตัวเองจะมีมูลค่าเพิ่มไปเรื่อยๆ

สต็อกแมนกล่าวว่านายธนาคารวอลล์สตรีทและซีอีโอบริษัทยักษ์ใหญ่เป็นอภิสิทธิ์ชนที่เชื่อว่าการมีรัฐบาลอยู่ก็เพื่อเป็นเครื่องมือทำให้เกมการเงินของประเทศดำเนินไปเรื่อยๆและจะต้องสร้างมูลค่าหุ้นของตนให้สูงขึ้นๆไปเรื่อยโดยไม่สนอะไรทั้งนั้นและไม่มีที่สิ้นสุด

อำนาจวอลล์สตรีท ดูได้จากอะไร ดูได้ชัดจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐพิมพ์เงินออกมากลางอากาศมากมาย (เอ๊ะ..คล้ายใครนะจะเสกเงินจากอากาศ...555) สหรัฐเสกออกมาถึง 16 ล้านล้านดอลลาร์เพื่ออุ้มระบบการเงินที่ล้มจากพิษฟองสบู่แตกในปี 2008 และยุคนั้นบุชยังได้เข็นมาตรการการคลังมาเสริมอีก 7 แสนล้านดอลลาร์เพื่อช่วยบริษัทยักษ์ใหญ่อสังหาริมทรัพย์ที่ล่มจากการทำตัวองในการเก็งกำไรเกินควรในช่วงสิบปีก่อนหน้านั้น

ความล้มเหลวของระบบทุนนิยมประชาธิปไตยสะท้อนออกมาจากอัตราว่างงานสองหลักที่สูงในสหรัฐที่มีประชากรกว่า 300 ล้านคน.....ที่ไม่น้อยกว่า 25 ล้านคนไม่มีงานทำ และอีกกว่า 40 ล้านคนต้องพึ่งคูปองอาหาร (food stamp) เพื่อความอยู่รอด

โดยสรุป...หนึ่งในสามของประชากรสหรัฐวันนี้เป็น“ผู้มีรายได้น้อย” แต่โอบามากลับสานต่อนโยบายบุชโดยการอุ้มกลุ่มทุนวอลล์สตรีทและบริษัทในตลาดหุ้นต่อไปโดยไม่คำนึงถึงคำสัญญาที่ให้กับประชาชนในช่วงหาเสียงว่าจะปฏิรูปเศรษฐกิจสหรัฐบนพื้นฐานความเท่าเทียม

อาการ “รวยกระจุก จนกระจาย” ในระบบเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกทำให้เกิดมีกระแสต่อต้านจาก Occupy Wall Street ซึ่งแพร่กระจายไปทั่วประเทศเป็นพลังประชาชน 99 % ที่โดนกลุ่มวอลล์สตรีท 1% เอาเปรียบอยู่ ซึ่งในระบบทุนนิยมเพื่อพวกพ้องดังกล่าวแล้วนี้ พวกนายธนาคารและซีอีโอจะอยู่บนยอดของห่วงโซ่อาหาร ท้ายที่สุดจะกินรวบ เพราะว่ากลไกทุกอย่างจะถูกล็อกโดยระบบธนาคารพาณิชย์ โดยตลาดหุ้น โดยตลาดทุน โดยมีการเชื่อมโยงกับธนาคารกลางที่เอื้อผู้ถือหุ้นธนาคารและบริษัทยักษ์ในตลาดหุ้น

ทุนนิยมการเงินได้เอาประชาธิปไตยบังหน้า คนที่ได้ประโยชน์ไม่มีวันยอมเสียประโยชน์ ส่วนประชาชนส่วนใหญ่โดยเฉพาะชนชั้นกลางมีรายได้น้อยลง มีหนี้สินมากขึ้นเป็นระเบิดเวลาที่รอวันจะระเบิดออกมา

(เรียบเรียงจาก “หน้าต่างอาเซียน” โดย ทนง ขันทอง นสพ.คมชัดลึก ฉ.3761 ปีที่ 11)

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#205 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

Posted 7 February 2012 - 14:51

ผมว่า เราอาจเริ่มหลงประเด็นกันไปบ้างแล้วนะครับ
สาระของกระทู้นี้ คือการพยายามนำเสนอข้อคิดต่างจำนวนเล้กน้อย
เพื่อนำประเด็นที่เจ้าของกระทู้จับพบ มาขยาย ผ่านการถกเถียง
การถกเถียงประเด็นนี้ ผมว่ามันเป็นสิ่งที่ดีด้วยซ้ำ
อย่างน้อยก็แสดงความคิดเห็นของชาวเราหลายคนว่า เราเห็นประเด็นนี้อย่างไร
อย่างน้อย เราก็อย่าลืมประเด็นที่เจ้าของกระทู้พยายามนำเสนอนะครับ

ผมเชื่อว่า หากพรุ่งนี้ มีประชาพิจารณ์ให้ฟันธงกันไป ว่าจะแก้หรือไม่แก้
ผมกล้ารับประกันแทนเจ้าของกระทู้ได้เลย ว่าเขาไม่แก้เป็นแน่
เพียงแต่เขาเลือกที่จะนำเสนอติ่งคิดที่เค้าจับมาได้เพื่อการถกเถียงเท่านั้น

มันเป็นเรื่องมุมของใครของมันนะครับ
เราเห็นปัจจุบัน เขาอาจตระหนักถึงอนาคต
แต่ผมเชื่อว่า เวลานี้ เจ้าของกระทู้ น่าจะได้คำตอบให้ตัวเองได้อย่างเพียงพอแล้ว

ความสนุกของการแสดงความคิดเห็นในเวปบอร์ดมันอยู่ตรงนี้แหละครับ

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#206 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

Posted 7 February 2012 - 14:58

ขอบคุณหนูอ้อยสำหรับบทความดีๆครับ ผมว่าชาวเสรีไทยนี่แหละหัวก้าวหน้า ต่อต้านทุนผูกขาดที่ไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างทุนทักษิณ

ส่วนไอ้พวกหัวโบราณคือ กลุ่มนิติราษฎร์ ที่หลงยุค ดันเสนอให้ทุนผูกขาดยิ่งขึ้น ผมเห็นข้อเสนอมันแล้วนึกว่าพวกนี้พึ่งออกจากป่า...
"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#207 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

Posted 7 February 2012 - 15:26

สมมติฐานของนิติราดคืออนาคตค่ะ แต่ตอนนี้คือปัจจุบัน ;)


สมมติฐานของนิติราดคือ กษัตริย์ต้องกดปุ่มสั่งได้ แล้วเวลาเกิดเรื่องปฏิวัติ นักการเมืองไม่ผิดแต่กษัตริย์ผิดครับ (เจ็ดข้อย่อแล้วเหลือแค่เนี้ย) :D

#208 ไร้สีไร้กลิ่น

ไร้สีไร้กลิ่น

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,501 posts

Posted 7 February 2012 - 16:54

เสียดาย เลยไม่รู้กันพอดีว่ามีเหตุผลกลใดที่ทำให้ต้องมองนิติราษฎร์ในด้านดี นอกเหนือไปจากทำให้สังคมเห็นว่ายังมีกระบวนการล้มเจ้าเคลื่อนไหวอยู่

ปล.
- ขอสรุปประเด็นหน่อย
ผมว่าที่มีอารมณ์กระทบกระทั่งกันก็เพราะจขกท.มองว่ามีบางคนอคติไม่รับฟังข้อเสนอนิติราษฎร์ มองแค่ว่าเค้าล้มเจ้าจึงละเลยประเด็นสำคัญ อีกฝ่ายก็เลยต้องมาแสดงเหตุผลว่าที่ผ่านมาได้ติดตามข้อมูลแล้วแต่ก็ไม่เห็นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อสถาบัน และยิ่งตอกย้ำว่าทำลายมากกว่า ส่วนการที่จขกท.มาบอกเพียงว่ามีคนน่าเชื่อถือให้ข้อมูลในอีกด้านหนึ่งจนต้องกลับมาทบทวนใหม่ โดยไม่บอกรายละเอียด จึงมีบางคนมองว่าจขกท.เองหรือไม่ที่อคติ
ก็หวังว่าถ้ามีประเด็นน่าสนใจที่ยังพอเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะได้ จขกท.จะมาเล่าให้ฟังในโอกาสหน้านะ
- ถ้าบางเรื่องให้อภัยกันได้ก็ให้อภัยนะครับ คงเป็นเรื่องยากหากจะพูดเรื่องนี้โดยไม่ใช้อารมณ์ คงต้องมีอุเบกขามาก เพราะถือว่ามีผลกระทบต่อสถาบันที่คนไทยให้ความเคารพ แต่ผมก็เห็นว่าเป็นเรื่องดีที่ได้มาแลกเปลี่ยนความเห็น เพราะเราก็จะได้รับทราบความเห็นที่แตกต่างหลากหลายได้มากขึ้น และเป็นโอกาสให้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ถ้าใครมีประเด็นสงสัย ไปได้ยินอะไรมาแล้วไม่มั่นใจก็มาบอกกัน เพราะยุคนี้มันแยกแยะผิดชอบชั่วดีได้ยากเหลือเกิน ตัดสินใจเชื่อโดยไม่มีข้อมูลก็คงไม่พ้นการใช้อคติส่วนตนไปได้หรอก

Edited by ไร้สีไร้กลิ่น, 7 February 2012 - 17:08.


#209 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 7 February 2012 - 17:18

........ผมว่าชาวเสรีไทยนี่แหละหัวก้าวหน้า ต่อต้านทุนผูกขาดที่ไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างทุนทักษิณ

ส่วนไอ้พวกหัวโบราณคือ กลุ่มนิติราษฎร์ ที่หลงยุค ดันเสนอให้ทุนผูกขาดยิ่งขึ้น ผมเห็นข้อเสนอมันแล้วนึกว่าพวกนี้พึ่งออกจากป่า...


พี่ดราม่ามีความเห็นเป๊ะเลยกับกลุ่มสยามประชาวิวัฒน์ที่เรียกทุนทักษิณว่า "ทุนผูกขาด" (ทุนเผด็จการ...ในที่สุดก็ผูกขาด...ทั้งเศรษฐกิจ ทั้งอำนาจ)
ลองอ่านดูนะคะพอดีไปเรียบเรียงมาจากหน้าหนังสือพิมพ์ค่ะ



เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 6 ก.พ.2555 กลุ่มสยามประชาภิวัฒน์ ได้จัดเสวนาทางวิชาการในหัวข้อ "วิกฤตประเทศไทย ใครคือตัวการ" ที่ห้องประชุมจี๊ด เศรษฐบุตร คณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์โดยมีผู้เข้ารับฟังจำนวนมาก

ศ. ดร.อมร จันทรสมบูรณ์ อดีตเลขาธิการ คณะกรรมการกฤษฎีกา ได้ปาฐกถา ในหัวข้อรัฐธรรมนูญของประเทศไทย จาก "ระบอบประชาธิปไตย ( พ.ศ.2535) มาเป็นระบบเผด็จการโดยพรรคการเมืองนายทุนในระบบรัฐสภาในปัจจุบัน


ท่านกล่าวว่าจากเหตุการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ได้แสดงให้เห็นความล้มเหลวของคณาจารย์ในคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยของรัฐที่สอนวิชากฎหมายรัฐธรรมนูญให้แก่นักศึกษาโดยที่ไม่สามารถให้ความรู้แก่นักศึกษาและคนไทยให้มองเห็น และเข้าใจเหตุการณ์และสภาพความแตกแยกของคนไทยที่เกิดขึ้นได้อย่างมีตรรกะ และมีเหตุมีผล

ศ.ดร.อมร กล่าวต่อไปว่า ความปรองดองที่นักการเมืองพยายามอ้างถึงนั้น ไม่สามารถเกิดขึ้นได้เพราะความปรองดองที่อ้างถึงนั้น คือการเอาคนผิด มาปรองดอง หรือเอาคนที่คอร์รัปชัน มารวมกับคนสุจริตเพื่อบริหารประเทศแต่การปรองดองจะเกิดขึ้นได้ อยู่ที่วิธีการที่จะทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ให้เป็นสิ่งที่ถูกต้อง โดยเอาคนดีมาปกครองบ้านเมืองและควบคุมคนไม่ดี ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย

สิ่งเหล่านี้ทำให้ประเทศไทยตกอยู่ภายใต้การครอบงำ ของการปกครองระบบเผด็จการโดยพรรคการเมืองนายทุน ในระบบรัฐสภานั่นเอง

** ครอบครัวเดียวมีนายกฯ 3 คน

รศ.ดร.บรรเจิด สิงคะเนติ คณบดี คณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) กล่าวว่า ในวันที่ 21 ส.ค.44 เป็นวันที่มีการอ่านคำวินิจฉัยคดีซุกหุ้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรที่เป็นส่วนที่ทำให้ศาลรัฐธรรมนูญของไทยถูกหักยอด เพราะมีคนคนหนึ่งที่ใหญ่กว่าศาลจนกระทั่งนำประเทศเข้าสู่การรัฐประหาร 19 ก.ย.49 ซึ่งในวันนี้ระบบเดิมๆก็กำลังย้อนกลับมาสู่วังวนอีกครั้งหนึ่ง

รศ.ดร.บรรเจิดกล่าวว่า การผูกขาดอำนาจทางการเมือง ต้องถูกเรียกว่า “บริษัททางการเมือง” เนื่องจากกฎหมายของไทยระบุเอาไว้ว่าผู้ใดที่จะสมัครรับเลือกตั้งต้องสังกัดพรรคการเมืองโดยที่พรรคการเมืองก็เป็นสมบัติส่วนบุคคล ไปคุมระบบนิติบัญญัติ และบริหาร ซึ่งเป็นการควบคุมทั้งสองอย่างอยู่ที่คนคนเดียวและตอบสนองให้คนที่เป็นเจ้าของพรรคการเมือง เรื่องนี้คนในประเทศในยุโรปไม่มีทางเข้าใจประเทศไทย เห็นได้จากไม่มีประเทศไหนที่ 1 ครอบครัว มี 3 นายกรัฐมนตรี โดยตนไม่เข้าใจว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในระบอบประชาธิปไตยไทยได้อย่างไร แต่มันไม่แปลกหากสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในประเทศเกาหลีเหนือ แต่สำหรับประเทศไทยปัญหาที่เกิดขึ้นคือ การมีเสื้อคลุมประชาธิปไตยอยู่บนบ่าแต่เนื้อในเป็นเผด็จการ


ประชาธิปไตยแบบนี้เป็นประชาธิปไตยที่เรียกว่า ประชาธิปไตยซ่อนรูป มีเจ้าของพรรคคอยกดรีโมทคอนโทรล เราไม่สามารถปล่อยให้ประเทศไทยทำแบบนี้ได้ยืนยาวเพราะจะมีหนี้สาธารณะมากมายเกินตัว โดยจะต้องทำให้ประเทศพ้นจากวังวนนี้ไปให้ได้

***ห่วงนำไปสู่รัฐประหารอีกครั้ง

นายคมสันโพธิ์คง อาจารย์คณะนิติศาสตร์ ม.สุโขทัยธรรมาธิราช กล่าวว่ายุคนี้ธุรกิจที่สร้างเงินได้มากที่สุด ก็คือธุรกิจการเมือง ที่หากินกับประชาชนประเทศไทยไม่ได้มีปัญหากับคน 3 คน ในตระกูลใดๆ ก็ตาม แต่ตนคิดว่า คนทั้ง 3 คนต่างหาก ที่มีปัญหากับประเทศชาติ ไม่ว่าจะเป็นการแทรกแซงกระบวนการทางกฎหมายรวมไปถึงการกระทำชำเรากฎหมายรัฐธรรมนูญ

ขณะนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากความแตกแยกของประชาชนในชาติ และปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นก็มาจากการดำเนินการต่างๆ ของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็น การแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญหรือประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 การขายหุ้น ปตท.และการจ่ายเงินเยียวยาให้แก่กลุ่มที่เผาบ้านเผาเมืองเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย

"
ระบบผูกขาดในประเทศตอนนี้หากไม่มีใครตั้งใจที่จะหยุดปัญหาตรงนี้ สุดท้ายก็ต้องมีการรัฐประหารอีกครั้งหนึ่งซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่า ถึงเวลานั้น จะยังมีกองทัพหรือไม่" นายคมสันกล่าว.

**************************************************************
จะวิแคะรวมๆว่า Occupy Wall Street แห่งสหรัฐกำลังต่อต้านสิ่งที่เรียกว่า ประชาธิปไตยซ่อนรูป (ในสหรัฐ) ได้ใช่มั้ยคะ

Edited by หนูอ้อย, 7 February 2012 - 17:32.

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#210 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

Posted 7 February 2012 - 17:50

*
POPULAR

...ผมขอสรุปเลยนะครับว่า ผมได้อ่าน แถลงการณ์ของนิติราษฏร์อย่างละเอียดแล้ว และผมก็เห็นด้วยกับความเห็นแค่บางข้อ เช่น

การแก้ ม.112 เนี่ย เราสามารถแยกความผิดออกเป็น 4 ประเภทได้จริงๆ เพราะมี ในเมื่อมี กฏหมายกำหนดให้แยกประเภทความผิดในการสังหารบุคคลทั้ง 4 กลุ่มต่างกันออกไป

ดังนั้น ความผิดในการหมิ่นประมาท หรือแสดงความอาฆาตมาตร้ายเนี่ย มันสามารถแยกประเภทได้ มันมีน้ำหนักพอ...



เจ้าของกระทู้ คุณลูกชาวสวน ครับ เวลาเราพูดถึง สถาบัน เราพูดถึง องค์รวม นะครับ

ไม่ใช่แยกที่ละส่วน ทีละส่วน อย่างที่ คุณ บอกว่าเห็นด้วย ในการแก้ มาตรา ๑๑๒

ด้วยการแยกออกเป็น ๔ ส่วน...หากแยกออกจากกันตามที่ คุณว่า-คุณเห็นด้วย นั่นก็คือ

สภาพของความเป็น สถาบัน จะหมดไปทันที ซึ่งนั่นก็คือ ความอำมหิต ของ นิติราษฎร์ อย่างแท้จริง

เพราะเมื่อเราพูดถึงฐานความผิดนั้น จะมีความเป็น ปัจเจก ไม่ใช่ สถาบัน อีกต่อไปแล้วครับ

เรายินดีหรือไม่ที่จะ ยกเลิก ๑ ใน ๓ สถาบันหลักของ ประเทศไทย ของคนไทย ให้หมดไป จากประโยคที่กล่าวว่า ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์


ใครจะเอาก็เอา ตะนิ่นตาญี ไม่ยอมครับ

ตะนิ่นตาญี

วันอังคารที่ ๗ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๕

เวลา ๑๗.๕๑ นาฬิกา

"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#211 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

Posted 7 February 2012 - 17:56


...ผมขอสรุปเลยนะครับว่า ผมได้อ่าน แถลงการณ์ของนิติราษฏร์อย่างละเอียดแล้ว และผมก็เห็นด้วยกับความเห็นแค่บางข้อ เช่น

การแก้ ม.112 เนี่ย เราสามารถแยกความผิดออกเป็น 4 ประเภทได้จริงๆ เพราะมี ในเมื่อมี กฏหมายกำหนดให้แยกประเภทความผิดในการสังหารบุคคลทั้ง 4 กลุ่มต่างกันออกไป

ดังนั้น ความผิดในการหมิ่นประมาท หรือแสดงความอาฆาตมาตร้ายเนี่ย มันสามารถแยกประเภทได้ มันมีน้ำหนักพอ...



เจ้าของกระทู้ คุณลูกชาวสวน ครับ เวลาเราพูดถึง สถาบัน เราพูดถึง องค์รวม นะครับ

ไม่ใช่แยกที่ละส่วน ทีละส่วน อย่างที่ คุณ บอกว่าเห็นด้วย ในการแก้ มาตรา ๑๑๒

ด้วยการแยกออกเป็น ๔ ส่วน...หากแยกออกจากกันตามที่ คุณว่า-คุณเห็นด้วย นั่นก็คือ

สภาพของความเป็น สถาบัน จะหมดไปทันที ซึ่งนั่นก็คือ ความอำมหิต ของ นิติราษฎร์ อย่างแท้จริง

เพราะเมื่อเราพูดถึงฐานความผิดนั้น จะมีความเป็น ปัจเจก ไม่ใช่ สถาบัน อีกต่อไปแล้วครับ

เรายินดีหรือไม่ที่จะ ยกเลิก ๑ ใน ๓ สถาบันหลักของ ประเทศไทย ของคนไทย ให้หมดไป จากประโยคที่กล่าวว่า ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์


ใครจะเอาก็เอา ตะนิ่นตาญี ไม่ยอมครับ

ตะนิ่นตาญี

วันอังคารที่ ๗ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๕

เวลา ๑๗.๕๑ นาฬิกา


ใช่ครับ ณ วันนี้ เป็นไปไม่ได้ ที่จะมีใครออกมาตะโกนกลางถนนว่า เราไม่เอาในหลวง เพราะเราทุกคนผูกพันและเคารพรักในพระองค์ท่าน และราชวงศานุวงค์ทุกพระองค์
เพราะฉะนั้น นิติราด จึงไม่ได้หักด้ามพร้าด้วยเข่า แต่ค่อยๆ ดำเนินการ

เริ่มจากลดสถานะจากสถาบัน ลงมาเป็นบุคคล จากนั้นก็ตัดความสัมพันธ์ระหว่างกษัตริย์กับประชาชน
ลดจากบุคคลให้เป็นเพียงแค่ชื่อ หรือสัญลักษณ์ สุดท้าย ก็จะลบให้หายไป
คุณตะนิ่นตาญี
วิเคราะห์ได้ถูกต้องตรงใจผมเลยครับ จิ้มไลค์ให้ไม่ลังเล

Edited by ดาร์ค สวอน, 7 February 2012 - 17:57.

ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#212 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

Posted 7 February 2012 - 18:58

ผมว่า...

นิติราษฎร์ เนี่ย ควรศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน และเข้าใจประเทศไทยมากกว่านี้

อย่าเป็นนักวิชาการ ที่ขาดๆ เกินๆ อ่านตำรา ไม่เข้าใจการปฏิบัติ

ทราบว่า..การเป็นนักวิชาการที่ดัง ก็มีงานเข้ามากเป็นพิเศษ แค่ค่าตัวรับเชิญไปบรรยายก็มากอยู่

ทำเพื่อชาติ หรือ อยากดัง ?

ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#213 ตะกวด กากๆ

ตะกวด กากๆ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 974 posts

Posted 7 February 2012 - 19:19

ผมบอกไปแล้วนะครับว่าผมจะขอหยุดแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ พอผมเงียบก็ว่าผม กลัว ขี้หดตด หายบ้างละ คิด

อ่านหนังสือไม่แตก และฟังแบบจับใจความไม่เป็น แถมยังหูเบา ฟังคนพูดแค่ไม่กี่ครั้งก็เชื่อ

เชื่อผมเถอะครับ อย่าเขียนอะไรยาวๆแล้วเปลือยประจานตัวเองอีกเลย -- จาก แมนจริงๆ



ผมงงครับ ? การที่ผมเห็นด้วยบางประเด็นของ นิติราษฏร์แปลว่าผม เข้าข้างนิติราษฏร์ ? ผมกะแล้วว่าการนำเสนอความเห็นที่แตกต่าง จะเป็นเป้าให้โดนแบบนี้

แล้วยังไงครับ อยากให้บางคนลองกลับไปอ่านสิ่งที่ผมคอมเม้นท์ใหม่ดูนะครับ จะได้ทราบว่าผมมีเจตนาอย่างไร ไม่ใช่สักแต่จะด่าจะว่าตามกระแส

ขอบคุณพี่ๆ หลายๆคนที่สื่อให้ผมเข้าใจว่า คนบางคนเงินซื้อไม่ได้ แต่มีความโลภในแง่ชื่อเสียงหรือการยอมรับมากกว่า ^^ ขอบคุณครับ

ผมขอสรุปเลยนะครับว่า ผมได้อ่าน แถลงการณ์ของนิติราษฏร์อย่างละเอียดแล้ว และผมก็เห็นด้วยกับความเห็นแค่บางข้อ เช่น

การแก้ ม.112 เนี่ย เราสามารถแยกความผิดออกเป็น 4 ประเภทได้จริงๆ เพราะมี ในเมื่อมี กฏหมายกำหนดให้แยกประเภทความผิดในการสังหารบุคคลทั้ง 4 กลุ่มต่างกันออกไป

ดังนั้น ความผิดในการหมิ่นประมาท หรือแสดงความอาฆาตมาตร้ายเนี่ย มันสามารถแยกประเภทได้ มันมีน้ำหนักพอ

แต่ในส่วน บทลงโทษ ผมยังไม่เห็นด้วยเพราะว่า โดยรวมแล้วมัน 1-3 ปีซึ่งผมว่ามันน้อยเกินไป ถ้าเทียบกับตัวเก่า ดังนั้น แยกประเภทได้แต่บทลงโทษไม่ได้

และโดยภาพรวมของแถลงการณ์ผม ไม่เคยบอกเลยว่าเห็นด้วย หรือบอกว่านิติราษฎร์ ดีเลิศแต่อย่างไร

ผมใช่คำว่าอาจ อาจจะ ผมพยายามสื่อเพียงว่าลองให้มองมุมอื่นๆบ้าง ซึ่งที่ผมบอกว่า มันทำให้ผมตาสว่าง คือ ผมอคติจนไม่ฟังความคิดของพวกเค้าเลย

เพราะบางทีสื่อก็จ้องที่จะทำอะไรให้มันเป็นข่าวอยู่เสมอ โดยมันเป็นการมอมเมาผู้เสพโดยไม่รู้ตัว ! ผมยอมรับว่าผมเคยเกลียดนิติราษฏร์แบบไม่ฟังเสียงพวกเค้าเลย

และตอนนี้ผมยอมรับฟังเสียงพวกเค้าแต่ใช่ว่าผมจะยอมรับ บางสิ่งโอเค มีเหตุผล เช่นการจำแนกบุคคล ใน ม. 112 ผมยอมรับได้ผมก็เห็นด้วย

แต่บทลงโทษ 1-3 ปีที่ลงโทษน้อยกว่าการหมิ่นประมาทผู้นำประเทศอื่นผมไม่เห็นด้วยนะ มันไม่ make sense

ส่วนในเรื่องล้มเจ้าหรือพวกเค้ามีเจตนาไม่ดี อันนี้ผมยังไม่ได้จะชี้ชัดอะไรผมยังเฝ้าสังเกตุพฤติกรรมพวกเค้าอยู่ ใช่มันอาจจะดูไม่ถูกต้องและผมก็ไม่ได้จะเห็นด้วยกับสิ่ง

ที่พวกเค้าแสดงออกมา แต่.... การรับฟังเสียงของคนไทย นี่ไม่ใช่หรือคือแนวทางประชาธิปไตย แม้เค้าจะเสนอแนวทางที่ผิด หรือไม่ถูกใจเรา แต่ถ้าไม่ผิดกฏหมาย อยู่ในกรอบที่

กฏหมายกำหนด เค้าสามารถทำได้ ส่วนประชาชนจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยนั่นคืออีกเรื่องนึง ซึ่งผมก็ไม่เคยบอกว่าผมเห็นด้วย แต่ผมฟัง... และพยายามคิดตามกรอบความคิดของเค้า

ส่วนในเรื่องบางประเด็นที่จะเกี่ยวกับสถาบันผมไม่ขอพูดถึงครับ ในทุกกรณีครับ ผมขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่ตอบอะไรที่จะเสี่ยงต่อตัวผมเอง

หลายคนมองว่าผม หัวอ่อน หลงประเด็น อ่านหนังสือไม่แตก บลา ๆ ๆ ๆ ดูถูกและว่าต่างๆนาๆ

ดีครับ เชิญว่าผมได้ ถ้าคุณอ่านทุกคอมเม้นท์ที่ผมพิมพ์ และเข้าใจเจตนาผมเหมือนที่พี่ๆ หลายคนในนี้เข้าใจ คุณจะไม่พิมพ์ข้อความเหล่านั้นครับ

เพราะผมไม่เคยด่า ไม่เคยดูถูกพี่ๆน้องๆ ในเวปนี้ครับ ผมให้เกียรติทุกคนแม้ว่ามันจะเป็นเวปบอร์ดสาธารณะ !

แต่ผมจะไม่ชอบคนที่มาด่าผมแบบไม่มีเหตุผล ไม่มีสาระ ด่าเอามันตามกระแส พยายามจะตามน้ำรุมเหยียบ

ผมจะชกกลับ ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมครับ ... ผมไม่สนว่าจะแก่จะเด็ก ถ้าคุณไม่ให้เกียรติผม ผมก็ไม่ให้เกียรติคุณ แค่นั้น !

ขอบคุณหลายๆคนที่รับฟังความเห็นของผมนะครับ แม้ผมจะคิดต่างไปบ้าง แต่เชื่อว่ายังแนวทางเดียวกัน

การที่เราต่อต้าน สิ่งที่เราไม่ชอบ จะไม่ยอมรับฟังอะไรเลยจะอคติเหล่านั้น บางทีมันก็ใช่ว่าจะเป็นผลดีกับตัวเราครับ ผมเชื่อว่าอย่างนั้น

นี่คือ จุดยืนของผมทั้งหมดนะครับ และ ขอบอกอีกครั้งว่า ผมขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่แสดงความคิดเห็นอีกแล้วในประเด็นเรื่องนิติราษฏร์

ปล. เสรีไทย คือ บ้านที่สามารถแสดงความคิดต่าง ความเห็นต่าง ให้ตกผลึกเป็นความรู้ใหม่ได้ ดังนั้นให้เกียรติความคิดเห็นคนอื่นๆก็เป็นสิ่งที่ดี ที่จะนำไปสู่


กระบวนการ การหาทางออกในคำถามต่างๆได้แน่นอนครับ ผมดีใจที่มีคนให้ความสนใจกระทู้ผมขนาดนี้ เกือยดังเท่า JAIDEE20 ละเนี่ย 555555

ผมว่า คุณ เจ๋งดีนะ ที่กล้ายอมรับ ผมยอมรับว่าผมเคยเกลียดนิติราษฏร์แบบไม่ฟังเสียงพวกเค้าเลย บ่างที่อคติ มันก็มาแบบที่เราไม่รู้ตัว การรับฟังไม่ใช่
การจะยอมรับสิ่งนั้น การรับฟัง คือการเรียนรู้ที่จะเข้าใจ ในปัญหานั้นๆ

#214 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

Posted 7 February 2012 - 20:22

ผมว่า...

นิติราษฎร์ เนี่ย ควรศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน และเข้าใจประเทศไทยมากกว่านี้

อย่าเป็นนักวิชาการ ที่ขาดๆ เกินๆ อ่านตำรา ไม่เข้าใจการปฏิบัติ

ทราบว่า..การเป็นนักวิชาการที่ดัง ก็มีงานเข้ามากเป็นพิเศษ แค่ค่าตัวรับเชิญไปบรรยายก็มากอยู่

ทำเพื่อชาติ หรือ อยากดัง ?


ผมว่าเขารู้ แต่เมื่อคนเรามันมีอคติตั้งธงในใจแล้ว บวกกับฟังข่าวลือมาว่าข้างในสั่งมา ก็เลยเกิดความรวมมือกันระหว่างทุนอำหิต + นักวิชาการโลกสวย
"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#215 คางคก

คางคก

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 181 posts

Posted 7 February 2012 - 21:32

จับ สัญญาณ ไอ้แว่นล้มเจ้า
1. ตอนแม้วโดน ยึดทรัพย์ 73000 ล้าน มันออกมาวิจารณ์ศาล
2.ก่อนหน้านี้ จะนั่ง time machine โละ ผลพวง ที่เกิดจาก 19/9/2549 ก็คือแม้วรอด คุกนั่นแหล่ะ
3.ตอนนี้ จะแก้ไข 112

#216 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 7 February 2012 - 22:23


........ผมว่าชาวเสรีไทยนี่แหละหัวก้าวหน้า ต่อต้านทุนผูกขาดที่ไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างทุนทักษิณ

ส่วนไอ้พวกหัวโบราณคือ กลุ่มนิติราษฎร์ ที่หลงยุค ดันเสนอให้ทุนผูกขาดยิ่งขึ้น ผมเห็นข้อเสนอมันแล้วนึกว่าพวกนี้พึ่งออกจากป่า...


พี่ดราม่ามีความเห็นเป๊ะเลยกับกลุ่มสยามประชาวิวัฒน์ที่เรียกทุนทักษิณว่า "ทุนผูกขาด" (ทุนเผด็จการ...ในที่สุดก็ผูกขาด...ทั้งเศรษฐกิจ ทั้งอำนาจ)
ลองอ่านดูนะคะพอดีไปเรียบเรียงมาจากหน้าหนังสือพิมพ์ค่ะ



เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 6 ก.พ.2555 กลุ่มสยามประชาภิวัฒน์ ได้จัดเสวนาทางวิชาการในหัวข้อ "วิกฤตประเทศไทย ใครคือตัวการ" ที่ห้องประชุมจี๊ด เศรษฐบุตร คณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์โดยมีผู้เข้ารับฟังจำนวนมาก

ศ. ดร.อมร จันทรสมบูรณ์ อดีตเลขาธิการ คณะกรรมการกฤษฎีกา ได้ปาฐกถา ในหัวข้อรัฐธรรมนูญของประเทศไทย จาก "ระบอบประชาธิปไตย ( พ.ศ.2535) มาเป็นระบบเผด็จการโดยพรรคการเมืองนายทุนในระบบรัฐสภาในปัจจุบัน


ท่านกล่าวว่าจากเหตุการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ได้แสดงให้เห็นความล้มเหลวของคณาจารย์ในคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยของรัฐที่สอนวิชากฎหมายรัฐธรรมนูญให้แก่นักศึกษาโดยที่ไม่สามารถให้ความรู้แก่นักศึกษาและคนไทยให้มองเห็น และเข้าใจเหตุการณ์และสภาพความแตกแยกของคนไทยที่เกิดขึ้นได้อย่างมีตรรกะ และมีเหตุมีผล

ศ.ดร.อมร กล่าวต่อไปว่า ความปรองดองที่นักการเมืองพยายามอ้างถึงนั้น ไม่สามารถเกิดขึ้นได้เพราะความปรองดองที่อ้างถึงนั้น คือการเอาคนผิด มาปรองดอง หรือเอาคนที่คอร์รัปชัน มารวมกับคนสุจริตเพื่อบริหารประเทศแต่การปรองดองจะเกิดขึ้นได้ อยู่ที่วิธีการที่จะทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ให้เป็นสิ่งที่ถูกต้อง โดยเอาคนดีมาปกครองบ้านเมืองและควบคุมคนไม่ดี ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย

สิ่งเหล่านี้ทำให้ประเทศไทยตกอยู่ภายใต้การครอบงำ ของการปกครองระบบเผด็จการโดยพรรคการเมืองนายทุน ในระบบรัฐสภานั่นเอง

** ครอบครัวเดียวมีนายกฯ 3 คน

รศ.ดร.บรรเจิด สิงคะเนติ คณบดี คณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) กล่าวว่า ในวันที่ 21 ส.ค.44 เป็นวันที่มีการอ่านคำวินิจฉัยคดีซุกหุ้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรที่เป็นส่วนที่ทำให้ศาลรัฐธรรมนูญของไทยถูกหักยอด เพราะมีคนคนหนึ่งที่ใหญ่กว่าศาลจนกระทั่งนำประเทศเข้าสู่การรัฐประหาร 19 ก.ย.49 ซึ่งในวันนี้ระบบเดิมๆก็กำลังย้อนกลับมาสู่วังวนอีกครั้งหนึ่ง

รศ.ดร.บรรเจิดกล่าวว่า การผูกขาดอำนาจทางการเมือง ต้องถูกเรียกว่า “บริษัททางการเมือง” เนื่องจากกฎหมายของไทยระบุเอาไว้ว่าผู้ใดที่จะสมัครรับเลือกตั้งต้องสังกัดพรรคการเมืองโดยที่พรรคการเมืองก็เป็นสมบัติส่วนบุคคล ไปคุมระบบนิติบัญญัติ และบริหาร ซึ่งเป็นการควบคุมทั้งสองอย่างอยู่ที่คนคนเดียวและตอบสนองให้คนที่เป็นเจ้าของพรรคการเมือง เรื่องนี้คนในประเทศในยุโรปไม่มีทางเข้าใจประเทศไทย เห็นได้จากไม่มีประเทศไหนที่ 1 ครอบครัว มี 3 นายกรัฐมนตรี โดยตนไม่เข้าใจว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในระบอบประชาธิปไตยไทยได้อย่างไร แต่มันไม่แปลกหากสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในประเทศเกาหลีเหนือ แต่สำหรับประเทศไทยปัญหาที่เกิดขึ้นคือ การมีเสื้อคลุมประชาธิปไตยอยู่บนบ่าแต่เนื้อในเป็นเผด็จการ


ประชาธิปไตยแบบนี้เป็นประชาธิปไตยที่เรียกว่า ประชาธิปไตยซ่อนรูป มีเจ้าของพรรคคอยกดรีโมทคอนโทรล เราไม่สามารถปล่อยให้ประเทศไทยทำแบบนี้ได้ยืนยาวเพราะจะมีหนี้สาธารณะมากมายเกินตัว โดยจะต้องทำให้ประเทศพ้นจากวังวนนี้ไปให้ได้

***ห่วงนำไปสู่รัฐประหารอีกครั้ง

นายคมสันโพธิ์คง อาจารย์คณะนิติศาสตร์ ม.สุโขทัยธรรมาธิราช กล่าวว่ายุคนี้ธุรกิจที่สร้างเงินได้มากที่สุด ก็คือธุรกิจการเมือง ที่หากินกับประชาชนประเทศไทยไม่ได้มีปัญหากับคน 3 คน ในตระกูลใดๆ ก็ตาม แต่ตนคิดว่า คนทั้ง 3 คนต่างหาก ที่มีปัญหากับประเทศชาติ ไม่ว่าจะเป็นการแทรกแซงกระบวนการทางกฎหมายรวมไปถึงการกระทำชำเรากฎหมายรัฐธรรมนูญ

ขณะนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากความแตกแยกของประชาชนในชาติ และปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นก็มาจากการดำเนินการต่างๆ ของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็น การแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญหรือประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 การขายหุ้น ปตท.และการจ่ายเงินเยียวยาให้แก่กลุ่มที่เผาบ้านเผาเมืองเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย

"
ระบบผูกขาดในประเทศตอนนี้หากไม่มีใครตั้งใจที่จะหยุดปัญหาตรงนี้ สุดท้ายก็ต้องมีการรัฐประหารอีกครั้งหนึ่งซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่า ถึงเวลานั้น จะยังมีกองทัพหรือไม่" นายคมสันกล่าว.

**************************************************************
จะวิแคะรวมๆว่า Occupy Wall Street แห่งสหรัฐกำลังต่อต้านสิ่งที่เรียกว่า ประชาธิปไตยซ่อนรูป (ในสหรัฐ) ได้ใช่มั้ยคะ

เกือบเหมือนแล้วครับ เกาหลีเหนือ เพียงแต่ใช้แค่คำว่าประชาธิปไตยเท่านั้น ประเทศไทย มีนักการเมืองผัวเมีย ครอบครัว และพวกพร้อง บริหารบ้านเมือง ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เหมือนสืบทอดอำนาจ ตอนนี้ก็ใช้คนในบริษัทของตัวเอง ก้าวมาคุมกระทรวงของรัฐบาล ปกปิด หมกเม็ด ความชั่วกัน โดยที่ชาวบ้านโดยปิดหูปิดตาด้วยสื่อที่ถูกซื้อ กว่าจะรู้ตัว ประเทศทั้งประเทศก็เป็นของมันและพวกพร้องไปแล้ว เมื่อนั้นควายแดงจะรู้สึก

#217 zeedzaad

zeedzaad

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,963 posts

Posted 7 February 2012 - 22:27

นักการเมืองโกงกิน ไม่เห็นนักวิชาการที่ไหนมาขอแก้โทษให้แรงขึ้นเลย

หุหุหุ เบื่อ Hidden Agenda
“A fool's brain digests philosophy into folly, science into superstition, and art into pedantry. Hence University education. ”George Bernard Shaw

#218 yoshikiryuichiro

yoshikiryuichiro

    คุณธรรมในความหมายของคุณคืออะไร

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,444 posts

Posted 7 February 2012 - 22:38

จากข้อมูลที่เจ้าของกระทู้ได้รับมา ไม่มีทางยืนยันได้เลยว่าพวกนี้ดี

เจตนาของพวกเขามันไม่ใช่สิ่งที่สมควรกระทำำเลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าคน ๆ นั้นจะเป็นใครในประเทศนี้

ผมเองมองไม่เห็นเหตุผลใดที่จะบ่งบอกว่า การกระทำของนิติราษฐร์ มุ่งหวังเพื่อปกป้องสถาบัน ไม่มีความเป็นไปได้แม้แต่ 0.00000001%
大一大万大吉 一人が皆のため 皆が一人のために尽くせば 天下は幸せになれる...これが私の正義!! เมื่อคนๆหนึ่งทำทุกอย่างเพื่อทุกๆคน และทุกๆคนจะทำทุกอย่างเพื่อคนๆนั้นเมื่อใด เมื่อนั้นแผ่นดินจะร่มเย็นเป็นสุขนี่คือคุณธรรมของชั้น!!

#219 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

Posted 7 February 2012 - 23:14

อ่านข่าวนี้แล้วแปลกๆ

โดย...บัญชา สหเกียรติมนตรี
อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา

สื่อหลายสื่อต่างลงข่าวนิติราษฎร์จะล่าชื่อแก้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ทุกวัน ทำให้ฉงนว่าจะแก้ได้จริงหรือ

รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 หมวด 6 รัฐสภา ส่วนที่ 7 การตราพระราชบัญญัติ มาตรา 142 ภายใต้บังคับมาตรา 139 (ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ) ร่างพระราชบัญญัติจะเสนอได้ก็แต่โดย (4) ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนไม่น้อยกว่าหนึ่งหมื่นคนเข้าชื่อเสนอกฎหมายตามมาตรา 163 หมวด 7 การมีส่วนร่วมทางการเมืองโดยตรงของประชาชน มาตรา 163 บัญญัติว่า ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่าหนึ่งหมื่นคนมีสิทธิเข้าชื่อร้องขอต่อประธานรัฐสภาเพื่อให้รัฐสภาพิจารณาร่างพระราชบัญญัติตามที่กำหนดในหมวด 3 และหมวด 5 แห่งรัฐธรรมนูญนี้

หมวด 3 เป็นเรื่องสิทธิและเสรีภาพของชนชาวไทย หมวด 5 เป็นแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ ในหมวด 5 ส่วนที่ 2 แนวนโยบายด้านความมั่นคงของรัฐ มาตรา 77 รัฐต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ หมวด 2 พระมหากษัตริย์ มาตรา 8 องค์พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะผู้ใดจะละเมิดมิได้ ส่วนมาตรา 112 เป็นบทบัญญัติของกฎหมายในประมวลกฎหมายอาญาลงโทษแก่ผู้หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาทฯ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปีถึง 15 ปี ซึ่งมิใช่บทบัญญัติในหมวด 3 และหมวด 5 ในรัฐธรรมนูญ นิติราษฎร์จึงไม่มีสิทธิขอแก้

มิหนำซ้ำการกระทำและถ้อยคำที่นิติราษฎร์กล่าวถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ยังหมิ่นเหม่จะเป็นความผิดตามมาตรา 112 ซึ่งเทียบเคียงกับคำพิพากษาศาลฎีกาที่ 1294/2521 วินิจฉัยว่า ขณะเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมีประชาชนยืนตรง จำเลยกล่าวว่า “เฮ้ย เปิดเพลงอะไรโว้ย ฟังไม่รู้เรื่อง” และไม่ยืนตรง ศาลฎีกาเห็นว่า ถ้อยคำที่กล่าวเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เพราะพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันที่พึงเคารพสักการะอยู่ในฐานะที่จะละเมิดมิได้ จึงอยู่เหนือการติชมทั้งปวง นิติราษฎร์พยายามบิดเบือนให้สังคมสับสนจึงน่าจะเรียกบุคคลกลุ่มนั้นว่า นิติทรราชแทนนิติราษฎร์
http://astv.mobi/A9U5v5x


อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกาท่านฟันธงไว้ว่าการยืนขอแก้เป็นไปไม่ได้เพราะกฎหมายอนุญาติให้ประชาชนยื่นขอแก้กฎหมายเฉพาะหมวด3และ5???

ซึ่งก็น่ารับฟังเพราะท่านเป็นถึงศาลฎีกาแสดงว่าเป็นผู้มีความรู้ประประสบการณ์ทางกฎหมาย

มันจึงเกิดคำถามในใจผมเพราะ คณะนิติราษฎร์ที่ประกอบด้วย ดร. ทางกฎหมายหลายท่านเป็นอาจารย์สอนกฎหมายจะไม่รู้เลยหรือ?

1. ไม่รู้มาก่อนว่าให้ประชาชนเข้าชื่อยื่นเสนอกฎหมายไม่ได้

2. รู้อยู่แล้วแต่ตั้งใจอาศัยกิจกรรมล่ารายชื่อเพื่อเผยแพร่แนวความคิด!

Edited by ดราม่า, 7 February 2012 - 23:17.

"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#220 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 7 February 2012 - 23:18

เหมือนทีคุณ sleepless ว่าไว้นั่นแหละครับ ไม่ไ้ด้คิดว่าจะล้มได้ง่ายๆ แค่อยากให้เกิดความกดดันกับสถาบัน เป็นการบั่นทอนสถาบันไปเรื่อยๆ

#221 busaba

busaba

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 649 posts

Posted 8 February 2012 - 01:18

อ่านไปอ่านมาก็นึกถึงคำสอนของท่านพระพุทธเจ้า กาลามสูตร 10 ประการ
1.อย่าได้ยึดถือตามถ้อยคำที่ได้ยินได้ฟังมา ประเภท "เขาว่า" "ได้ยินมาว่า" ทั้งหลาย
2.อย่าได้ยึดถือถ้อยคำสืบๆกันมา ประเภท "ใครๆว่า" "โบราณว่า" ตามกระแส
3.อย่าได้ยึดถือโดยความตื่นข่าวว่า เข่าว่าอย่างนี้ ประเภทข่าวลือ ข่าวโคมลอย ทั้งหลาย
4.อย่าได้ยึดถือโดยอ้างตำรา อย่าไปตามตำรามากนัก ตำราว่าอย่างนั้น ต้องออกมาเป็นอย่างนั้น เท่านั้น
เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้เด็ดขาด เพราะอย่าลืมว่า ตำราบางเล่ม คนแต่งก็มั่วมาบ้าง เขียนไม่ครบบ้าง ใส่ไข่
เอาเองบ้าง คนมีกิเลสไปแก้ไขตำรา คนมีผลประโยขน์ ไม่แก้ไขตำราเท่ากับเราโดนหลอก
5.อย่าได้ยึดถือโดยนึกเดาเอาเอง เช่น เข้าใจเอาเอง หรือข้อมูลไม่พอ ใจร้อนเดาสุ่มเอา มั่วๆ เอา
6.อย่าได้ยึดถือโดยการคาดคะเน การคาดการณ์ตามประวัติศาสตร์ ตามสถิติ ความน่าจะเป็น ซึ่งอาจจะผิด
ก็ได้ เพราะเห็นแค่ร้อย อย่าเหมาว่าที่ร้อยเอ็ดจะเป็นไปด้วย
7.อย่าได้ยึดถือตรึงตามอาการ อย่าเห็นว่าอาการแบบนี้ น่าจะเป็นแบบนี้ ให้คิดเผื่อๆไว้ด้วย เช่น เห็นคนไข้
เป็นแบบที่เคยรักษาคนอื่นๆมาก่อน อย่าไปตรึกเอาเองว่าเป็นแบบนั้น เห็นเงาก็จ่ายยาได้ เพราะเหนือฟ้า
ยังมีฟ้า อย่าเข้าข้างตนเอง นั่งสมาธิเห็นโน่น เห็นนี้ อย่านึกว่าเป็นจริง เพราะอาจจะเป็นจิตหลอกจิต
8.อย่าได้ยึดถือโดยชอบใจว่า ต้องกันกับทิฐิของตัว อย่าเอาความเห็นของตนเป็นใหญ่ อะไรที่ตรงกับที่ตนคิด
ไว้เท่านั้นที่เชื่อได้ คนคิดแบบนี้ ดื้อตายชัก
9.อย่าได้ยึดถือโดยเชื่อว่าผู้พูดสมควรจะเชื่อได้ ระวังจะโดนหลอก อย่าลืมว่า
สี่เท้ายังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง
10.อย่าได้ยึดถือโดยความนับถือว่าสมณะนี้เป็นครูของเรา การยึดอาจารย์ของตนเองมากไป ก็ไม่ดี

ควรทำตาม ทดสอบดู ถ้าผิดพลาดก็ไม่ต้องเชื่อ ถ้าทำแล้วดีขึ้นก็แสดงว่าเชื่อได้

Edited by busaba, 8 February 2012 - 01:23.

อันชีวิตคนเราช่างสั้นนัก ต้องรู้จักทำประโยชน์ก่อนจะสายทิ้งไว้เป็นอนุสรณ์หลังความตาย มีความหมายคงอยู่ตลอดไป

#222 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

Posted 8 February 2012 - 10:06

อ่านข่าวนี้แล้วแปลกๆ


โดย...บัญชา สหเกียรติมนตรี
อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา

สื่อหลายสื่อต่างลงข่าวนิติราษฎร์จะล่าชื่อแก้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ทุกวัน ทำให้ฉงนว่าจะแก้ได้จริงหรือ
*
*


อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกาท่านฟันธงไว้ว่าการยืนขอแก้เป็นไปไม่ได้เพราะกฎหมายอนุญาตให้ประชาชนยื่นขอแก้กฎหมายเฉพาะหมวด3และ5???

ซึ่งก็น่ารับฟังเพราะท่านเป็นถึงศาลฎีกาแสดงว่าเป็นผู้มีความรู้ประประสบการณ์ทางกฎหมาย

มันจึงเกิดคำถามในใจผมเพราะ คณะนิติราษฎร์ที่ประกอบด้วย ดร. ทางกฎหมายหลายท่านเป็นอาจารย์สอนกฎหมายจะไม่รู้เลยหรือ?

1. ไม่รู้มาก่อนว่าให้ประชาชนเข้าชื่อยื่นเสนอกฎหมายไม่ได้

2. รู้อยู่แล้วแต่ตั้งใจอาศัยกิจกรรมล่ารายชื่อเพื่อเผยแพร่แนวความคิด!


Bookmarks[/url]]เหมือนทีคุณ sleepless ว่าไว้นั่นแหละครับ ไม่ได้คิดว่าจะล้มได้ง่ายๆ แค่อยากให้เกิดความกดดันกับสถาบัน เป็นการบั่นทอนสถาบันไปเรื่อยๆ


บทความนี้เป็นคำตอบรึเปล่า. . . . .


Posted Image

ไต่เส้นลวดไปกับนิติราษฎร์ : ขยายปมร้อน โดยศรุติ ศรุตา



เป็นอีกครั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงกลุ่มนิติราษฎร์ ที่เป็นผู้เริ่มรณรงค์แก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 อย่างตรงไปตรงมา

พล.อ.ประยุทธ์เรียกร้องให้ทุกฝ่ายหยุดการเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ เพราะที่สุดแล้วจะนำไปสู่ความแตกแยก เพราะเมื่อมีคนพยายามเสนอให้มีการแก้ไขก็จะมีอีกกลุ่มออกมาคัดค้าน การดำเนินคดีในมาตรานี้ก็มีถึง 2 ระดับ ที่ไม่มีทางนำไปกลั่นแกล้งใครได้ อีกทั้งสถาบันเองก็ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวในเรื่องนี้อยู่แล้ว

ถ้อยแถลงอันยาวเหยียดของ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวันจันทร์ที่ 6 กพ.2555 ที่หน่วยบัญชาการรักษาดินแดนนั้นอาจเป็นเพราะได้รับ "ข่าวสาร" บางอย่าง

รายงานที่ไหลเข้ามาที่หน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ เรียกได้ว่า "ไม่ค่อยดีนัก"

"ขบวนการเปลี่ยนแปลง" กำลังทวีความรุนแรงและขยายวงกว้าง

หลังจากกลุ่มนิติราษฎร์ขับเคลื่อนการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 มาอย่างต่อเนื่องและส่งมอบไปยัง "ครก.112" นั้น อาจจะเรียกได้ว่า "จุดติด" แล้ว ที่ว่า "จุดติด" นั้นเป็นเพราะมีโครงข่ายของเสื้อแดงเข้ามารองรับ และแพร่ขยายไปยังพื้นที่อย่างรวดเร็ว

ไม่ต่างจากไฟลามทุ่ง

ข้อมูลที่เข้ามายังหน่วยงานด้านความมั่นคงระบุว่า การขยายตัวด้านแนวคิดในกรณีมาตรา 112 นั้น ทำให้เสื้อแดงประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและได้บทสรุปว่า อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในเร็ววันนี้ !

เพราะฉะนั้นแนวทางที่ต้องเร่งดำเนินการก็คือ เร่งระดมกำลังเพื่อเตรียมพร้อมในการต่อต้านการยึดอำนาจ

อีกประเด็นที่สุ่มเสี่ยงต่อการเปิดทางให้อำนาจนอกรัฐธรรมนูญเข้ามาก็คือ กรณีพระราชกำหนดที่เกี่ยวข้องกับการเงินที่พรรคประชาธิปัตย์ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ

ถ้าหากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า พระราชกำหนดที่ว่าผิดหรือขัดต่อรัฐธรรมนูญ ก็เท่ากับว่า ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะต้องลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

จังหวะตรงนั้นแหละที่จะเป็นสุญญากาศ มีโอกาสที่จะเกิดเหตุไม่คาดฝันได้ทุกขณะ

ขณะเดียวกันรัฐมนตรีสายตรงทักษิณ ก็ต้องจากไปแบบยกชุด เรื่องราวที่วางไว้ก็คงจะสะดุดหยุดกึก

ซึ่งก็อาจจะรวมถึงเรื่องพลังงานซึ่งกำลังเป็นที่ถกเถียงกันว่า จะแปรรูป ปตท.ด้วยการลดสัดส่วนการถือหุ้นของกระทรวงการคลังลงเหลือเพียง 49%


เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นในช่วงที่ "ผีเสื้อจะออกจากดักแด้" ก็คือการเร่งระดมกำลังมวลชนเพื่อต่อต้านการยึดอำนาจ

เกมทุกเกมต้องรีบงัดออกมาเพื่อสร้างพลังกดดันกองทัพ

รวมทั้งการเร่งเร้าให้เปลี่ยนแปลงตำแหน่ง "ผู้บัญชาการทหารบก" ซึ่งแม้ว่าจะเป็นเกมเสี่ยง แต่หากถึงที่สุดแล้วก็จำเป็นต้องเล่น

เพราะกำลังของกองทัพบกนั้นมีอยู่ทั่วประเทศ พร้อมที่จะเดินตามผู้ที่กำหนดทิศให้อยู่แล้ว

ส่วนกองทัพเรือและกองทัพอากาศนั้น ถือว่ายังไม่อยู่ในส่วนที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง เพราะกำลังพลยังไม่ครอบคลุม

นอกจากนี้ จะต้องเล่นเกม "ไฟลามทุ่ง" ให้ลุกฮือโหมให้มากที่สุด

เพราะมันคือ "แก้วสามประการ" ที่เกิดขึ้นมาอีกครั้งหลังเหตุการณ์เลือดนองราชประสงค์

นั่นก็คือ มีมวลชน-มีกำลังซึ่งได้จากตำรวจ ทหาร บางส่วน-และมีพรรคการเมือง

ส่วนการเร่งฟืนโหมไฟนั้น แทบไม่ต้องขยับ เพราะจะมีคนหรือหน่วยงานที่ทนไม่ได้กับการเคลื่อนไหวของนิติราษฎร์ออกมาเรียกร้อง ไปจนถึงฟ้องร้องนิติราษฎร์ด้วยข้อหาต่างๆ ที่อาจจะรุนแรงจนถึงล้มล้างการปกครอง

อย่างน้อยๆ ก็มี พล.อ.ประยุทธ์ คนหนึ่งที่แสดงความไม่พอใจต่อการเคลื่อนไหวของนิติราษฎร์เป็นหัวหอกอยู่แล้ว

ในส่วนของรัฐบาล โดยเฉพาะยิ่งลักษณ์ ก็ไม่ต้องเคลื่อนไหวอะไรไปมากกว่านี้ แค่ยืนยันว่าไม่แก้ มาตรา 112 แต่ในส่วนของฐานเสียง หรือ ส.ส.ในพรรค อาจจะไปสนับสนุนก็เอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ก็พอแล้ว

ใครจะว่าเล่นคนละบทบาทกับเสื้อแดง เพราะตามจริงสามารถสั่งการให้ตำรวจไปจัดการตรวจสอบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ ก็แล้วแต่ว่าใครจะรู้สึก

สิ่งที่พรรคเพื่อไทยจะเดินไปในจังหวะนี้ก็คือการแก้ไขรัฐธรรมนูญผ่านมาตรา 291 เพื่อให้มีการเลือก ส.ส.ร.จาก 77 จังหวัด ซึ่งน่าเชื่อว่า ด้วยฐานเสียงของพรรค จะทำให้ได้ ส.ส.ร.เข้ามาจำนวนมากเกินกึ่งหนึ่ง นั่นก็ย่อมหมายความว่า การกำหนดเนื้อหา ประเด็นในการแก้ไขย่อมอยู่ในกำมือ

ฝันของทักษิณ ก็ย่อมอยู่แค่เอื้อม!

แต่ทั้งหมดนั้น แทบไม่ต่างจากการ "เดินไต่เส้นลวด" เพราะต้องทำให้ความขัดแย้งอยู่ในระดับที่พอดี ทุกฝ่ายรับได้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่มีใครฝ่ายไหนอยากให้เกิด

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#223 Zomc

Zomc

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 77 posts

Posted 8 February 2012 - 10:51

ส่วนตัว คิดว่าเข้าใจความรู้สึกของท่านเจ้าของกระทู้
แต่มองว่าหากนิติราษฎร์มีเจตนาดีจริงๆ รอเวลาอีก 10 ปีก็ยังไม่สาย
เจตนาคืออะไร ท่านต้องค่อยๆใช้ข้อมูล พร้อมทั้งเหตุผลในการคิด

ตรรกะของท่านนั้นแปลก
ท่านบอกว่าก่อนหน้านี่ท่านรับข่าวสาร(ข้อมูล)เยอะ
แต่ท่านกลับทิ้งข้อมูลเหล่านั้น เพียงเพราะท่านรู้ข้อมูลใหม่มาเพียงอย่างเดียว


ท่านเข้าใจการใช้ข้อมูลและสารสนเทศแค่ไหน ?
ท่านรู้จักคำว่า "จุดยืน" หรือ "อุดมการณ์" ดีหรือยัง?



ปล.ช่วงแรกๆที่นิติราษฎร์ออกข้อเสนอข้าพเจ้าเคยดูรายการเจาะข่าวตื้น
ดูแล้วรู้สึกเหมือนจะคล้อยตาม แต่ข้อมูลที่ผ่านหูผ่านตาช่วยให้ตาสว่าง ว่าจริงๆแล้วมีอะไรแอบแฝง : )

To love is nothing.

To beloved is something.

But to love and beloved is everything.

Thank you,Talid-Tittee, my everything


#224 แตงไทย

แตงไทย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 308 posts

Posted 8 February 2012 - 12:09

ทั้งหมดเป็นยุทธศาสตร์ "ก้าวที่ละขั้น กินทีละคำ"

#225 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

Posted 8 February 2012 - 16:30

มาดูอีกด้านหนึ่งของนิติราษฎร์ ตามหัวข้อกระทู้กันดีกว่าครับ ดูวรเจตน์แก้ตัวให้ทักษิณเรื่องเงินกู้พม่านะครับ

ประเด็นที่ 7 การอนุมัติให้รัฐบาลสหภาพพม่ากู้เงินจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย

การพิจารณาดำเนินการให้รัฐบาลต่างประเทศกู้เงินนั้น เป็นการดำเนินการตามนโยบายในทางบริหารซึ่งต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย การ ดำเนินการดังกล่าวฝ่ายบริหารย่อมมีดุลพินิจที่พิจารณาให้เกิดประโยชน์สูง สุดซึ่งจะต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายด้านประกอบกัน หากในการเจรจาในทางระหว่างประเทศเกี่ยวกับการให้กู้เงินมีการแลกเปลี่ยน ประโยชน์ตอบแทนด้านต่างๆ ไม่ว่าการให้สัมปทานบ่อแก๊ส การช่วยปราบปราม ยับยั้งการค้ายาเสพติดตามแนวชายแดน ฯลฯ คณาจารย์ทั้งห้าก็เห็นว่าการ เจรจาแลกเปลี่ยนตอบแทนดังกล่าวชอบที่ฝ่ายบริหาร จะทำได้ หากอยู่ในกรอบของกฎหมาย และเป็นดุลพินิจโดยแท้ในทางบริหาร เป็นเรื่องในทางนโยบาย ซึ่งหากไม่เหมาะสม ก็เป็นหน้าที่ของรัฐสภาที่จะตรวจสอบในทางการเมืองต่อไป หากฝ่ายบริหารไม่มีดุลพินิจดังกล่าวนี้ย่อมเป็นการยากอย่างยิ่งที่ฝ่าย บริหารจะปฏิบัติภารกิจในการปกครองประเทศให้สำเร็จลุล่วงลงไปได้

สำหรับกรณีที่เป็นปัญหานี้ แม้จะได้ความว่าบริษัทไทยคมจะได้จำหน่ายสินค้าและให้บริการให้รัฐบาลสหภาพ พม่า อันอาจมองได้ว่าการจำหน่ายสินค้าและให้บริการดังกล่าวเป็นผลมาจากการที่ รัฐบาลได้อนุมัติเงินกู้ให้แก่รัฐบาลพม่าก็ตาม แต่ข้อ เท็จจริงก็ปรากฏว่าก่อนหน้านี้บริษัทไทยคมก็ได้ขายสินค้าให้แก่รัฐบาล พม่าตามพันธะสัญญาที่มีต่อกันมาแต่เดิมอยู่แล้ว นอกจากนี้การซื้อสินค้าและบริการด้านคมนาคมนั้นย่อมขึ้นอยู่กับความประสงค์ ของผู้ชื้อเป็นสำคัญว่าจะซื้อจากบริษัทใด เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่ารัฐบาลพม่าไม่สามารถที่จะซื้อสินค้าและบริการดัง กล่าวจากประเทศหลายประเทศได้ เนื่องจากเหตุผลทางการเมือง เมื่อรัฐบาลพม่าเคยซื้อสินค้าและบริการจากบริษัทไทยคมอยู่ก่อนแล้ว กรณีจึงไม่ใช่เรื่องผิดปกติวิสัยที่รัฐบาลพม่าจะซื้อสินค้าและบริการ จากบริษัทไทยคมต่อไปอีก ด้วยเหตุที่กล่าวมาข้างต้นคณาจารย์ทั้งห้าจึงเห็นว่าข้อเท็จจริงยังไม่พอที่ จะฟังได้ว่าคณะรัฐมนตรีสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อนุมัติเงินกู้ให้แก่รัฐบาลพม่าเพื่อให้รัฐบาลพม่าไปซื้อสินค้าและบริการของ บริษัทไทยคมโดยเฉพาะอันมีลักษณะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทไทยคมและ บริษัทชินคอร์ป


ผมยอมรับว่ายังไม่ได้อ่านรายระเอียดของข้อเสนอแก้มาตรา ๑๑๒ แต่บอกตรงๆครับ ผมอ่านสิ่งนี้แล้ว ผมเชื่อไม่ลงจริงๆ ว่าคนที่แก้ตัวให้คน***อย่างทักษิณแบบหน้าด้านๆ อย่างนี้จะทำอะไรเพื่อชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริง

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#226 Huligan

Huligan

    ดาวพยศนภา

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,880 posts

Posted 8 February 2012 - 16:36

ขอเพิ่มตอบลูกชาวสวน
ป.ล.พึ่งเห็นลูกชาวสวนข้านบน ผมว่าคุณจะสวนใครแรงๆก็ได้นะ มันเป็นเสรีภาพทางการพูด :lol: (ผมว่าคนในนี้เขาพูดแรงๆตรงๆ ดีกว่าพวก ที่พูดหวานๆแต่เคลือบไปด้วยยาพิษนะ คุณจะรู้ได้ไงว่าเขาหวานกับคุณเพราะอยากได้แนวร่วมเพิ่ม แต่ที่แรงกับคุณเขาไม่สนแนวร่วมเขาสนใจความจริง!)


เห็นด้วยเต็มที่ ตรงข้อความที่เน้นสีแดงครับ > เพราะผมก็ไม่คิดจะสุภาพกับพวกนิติแรดเช่นกัน(ผมยังไม่ได้หมายความว่า จขกท.เป็นพวกมันนะ)
ผมประกาศไปแล้วในลายเซ็นต์ ด้วยความมั่นใจว่า "ทฤษฎีของเดล คาเนกี ใช้กับพวกเหิ้ยหางแดงไม่ได้!"
ก่อนหน้านี้ ผมเคยลองใช้ตรรกะแย้ง ไอ้หงอก ไอ้ใจ หรือ ไอ้ธง รวมทั้งพวกหางแดงตัวอื่นๆ ในบอร์ดประชาไท(แบบละมุนละม่อม)มาแล้ว เมื่อหลายปีก่อน
แต่พวกมันหาได้ฟังไม่ >>ถ้าไม่เงียบก็มักหาเรื่องแย้งแบบข้างๆคูๆ เป็นอย่างนี้ตลอด จนผมแน่ใจว่าพวกมันไม่เคยคิดจะแลกเปลี่ยนหรือยอมรับความจริง นอกจากโชว์สันดานเกรียนๆผ่านบทความเท่านั้น :unsure:
ดังนั้น ใครเอาทฤษฎีควายๆมาอ้างว่า > เพราะไปด่าพวกมันแรงเกินไป จึงเป็นการสร้างแนวร่วมมุมกลับให้พวกมัน? > มันเป็นข้ออ้างที่เหลวไหลทั้งเพ!
เช่นที่ไอ้...มันชอบอ้างว่า

yuth8866 wrote:
ในขณะเดียวกัน พวกเหล่าท่านที่เป็นชนชั้นกลาง ต้องไม่ไปเที่ยวพิพากษา ว่าใครเป็นเสื้อแดง เพื่อไม่ให้แนวร่วมเขาเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งที่คะแนนเสียงของ พท.มากมายขนาดนี้ เพราะ เหล่าท่านๆ พยายามยัดเยียดให้พวกเขาเป็นเสื้อแดง ด้วยพฤติกรรม ฉันเสียภาษี ฉันมีการศึกษามากกว่า พวกชาวบ้าน จึงควรมีสิทธิ์ มีเสียงมากกว่า ใครเลือก พท. โง่ หลงมาร์ค ฉลาด
แรงกดดันจากพวกท่าน มันทำให้ คนด้อยโอกาสในสังคม คนยากจน คนเอียงซ้าย กลุ่มทุนนิยม อย่างทรท. รวมกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนได้ขนาดนี้ และมีพันธะที่แข็งแรงขึ้น

http://www.serithai....=40351&start=60
ตลกดีว่ะ...ถ้าใครถูกกล่าวหาว่าเป็นแดง(ทั้งที่เดิมทีไม่ใช่)จะต้อง"ประชดชีวิต"ด้วยการไปเป็นพวกแดงจริงๆ
งั้นถ้าใครโดนด่าว่าเป็นควาย ต่อไปคนนั้นคงต้องไปกินหญ้ากลางทุ่งนา ร้อง มอมออ เพื่อประชดชีวิตเลยใช่มั้ย :wacko:

Edited by Huligan, 8 February 2012 - 16:40.

ทฤษฎีของ เดล คาเนกี ใช้กับเหิ้ยหางแดงไม่ได้*สิ่งที่มองไม่เห็นใช่ว่าจะไม่มีอยู่จริง แต่สิ่งที่มองเห็นได้นั้นน่าเชื่อถือมากกว่า*

#227 Scouser

Scouser

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 154 posts

Posted 8 February 2012 - 18:03



Thai Group Starts Campaign to Change Royal Insult Law as Convictions Rise




Posted Image
Supreme Court judges sit under a painting of Thai King Bhumibol Adulyadej in the courts chambers in Bangkok in 2010. Photographer: Udo Weitz/Bloomberg

A Thai group began a public campaign to change a law protecting King Bhumibol Adulyadej from criticism amid a rising number of cases, resisting pressure from the military and royalist groups to avoid discussing the topic.

Hundreds of people in a standing-room only crowd at Bangkok’s Thammasat University cheered yesterday as the Campaign Committee for the Amendment of Article 112 listed proposed changes to the law, including reducing the maximum jail sentence to 3 years from 15 years. It aims to gather 10,000 signatures over the next 112 days, a move that would allow lawmakers to consider the bill under Thailand’s constitution.

The lese-majeste law “has become a weapon for intimidation, harassment and incitement of hatred among people,” Kritaya Archavanitkul, a scholar at Mahidol University, told yesterday’s gathering. “Article 112 is also a critical factor that has undermined freedom of expression.”

Wider debate over the lese-majeste law threatens to revive political unrest that has led to street battles over the past five years in Southeast Asia’s second-biggest economy. The U.S., European Union and United Nations have called on Thailand to respect freedom of speech following convictions last year.

“The fault line is now centered on the role of the monarchy in Thai democracy and the battleground is this inviolability of Article 112,” said Thitinan Pongsudhirak, director of Chulalongkorn University’s Institute for Strategic and International Studies in Bangkok. “It has the makings of a nasty face-off in the longer term.”
Reduced Sentences

King Bhumibol, who turned 84 last month, took the throne in 1946 and serves as head of state. Thailand’s constitution says the king “shall be enthroned in a position of revered worship and shall not be violated.”

The lese-majeste law, which falls under Article 112 of the criminal code, mandates jail sentences as long as 15 years for defaming, insulting or threatening the king, queen, heir apparent or regent. The group aims to reduce the maximum penalty to 3 years for the king and two years for other royals.

The campaign is also seeking more clarity on what is an offense under the law and special exemptions for “good-faith” criticisms or truthful claims made in the public interest. In addition, the proposal would prevent anyone except the king’s principal private secretary’s office from bringing charges.

The number of lese-majeste cases before the lower courts increased to 478 in 2010 from 33 in 2005, a year before the coup that ousted former Prime Minister Thaksin Shinawatra, according to statistics compiled by the Article 112 campaign committee. Many attendees yesterday wore red, a color associated with pro- Thaksin rallies in 2010.
Not Too Democratic

Prime Minister Yingluck Shinawatra, Thaksin’s sister, took power on Aug. 9 after her Pheu Thai party won a majority in July elections. Her government has sought to close websites that insult the king and opposed efforts to change the law, a position it shares with the military.

“I keep watch,” Army Chief Prayuth Chan-Ocha was quoted as saying by the Bangkok Post on Dec. 21. “Our country is democratic but things should not go too far.”

The campaign follows a similar proposal from a reconciliation committee established by former Prime Minister Abhisit Vejjajiva after violence in 2010 that claimed more than 90 lives. That group called for the maximum sentence to be reduced to seven years and for a palace official to determine whether to proceed with prosecution. Currently, any Thai citizen can lodge a lese-majeste complaint with the police.
‘Political Tool’

“Certain parties have used this article as a political tool and have invoked the name of the royalist cause for self- serving reasons,” reconciliation committee chairman Kanit Nanakorn wrote in an open letter to Yingluck on Dec. 30. The public should “encourage and support such an amendment in order to bring about peace and reconciliation in our country.”

U.S. citizen Joe Gordon, who was born in Thailand and also goes by the name Lerpong Wichaikhammat, received a 2 1/2-year prison sentence on Dec. 8 for translating an unauthorized biography of King Bhumibol and posting it on a website. Two weeks earlier, Ampol Tangnoppakul, 61, received a 20-year jail term for sending four text messages that defamed Queen Sirikit.

Hundreds of Thai royalists called for U.S. Ambassador Kristie Kenney to “get out” of the country in a rally last month after a State Department official questioned the conviction. State Department spokesman Mark Toner had said Dec. 8 the U.S. is “troubled by the outcome” of Gordon’s case.

The European Union delegation in Thailand said Nov. 28 it was “deeply concerned” about Ampol’s sentence and urged Thai authorities to uphold freedom of expression. The UN human rights office said Dec. 9 the law had a “chilling effect” on free speech and called for it to be amended.

http://www.bloomberg...insult-law.html



อาจารย์นิติราษฎร์เพียงไม่กี่คนก็สามารถจุดประกายให้โลกสนใจได้แล้ว ไม่ใช่เพราะเขาเก่งกาจอะไร แต่เพราะเขา 'กล้า' ครับ


สงสัยโปก จะจับประเด็นไม่ได้ องค์พระประมุขผู้ประเสริฐของปวงชนชาวไทย ถือเป็นพระมหากษัตริย์ที่ดี ทรงงานหนักอันดับ 1 ของโลก


ดันมีพวก ควาย นิติเรี่ยราด นักวิชาการกากๆ มาคิดจะแก้กฏหมาย112 เพื่อให้ พวกล้มเจ้าทำอะไรได้ง่ายขึ้น ไม่เป็นข่าวดังไปทั่วก็บ้าแล้วโปกเอ้ย


สักแต่ว่า โำพสจริงๆ ไม่มีวิเคราะห์ก่อนเช่นเคย คิดซะบ้างนะ
ทุกวันนี้ ไม่ต้องหา เหตุผลให้มากมาย เพราะ แดงจะจุกอกตาย เพราะความจริงอะไรเอ่ย แพงทั้งแผ่นดิน ??

#228 ความตาย ของผม

ความตาย ของผม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,083 posts

Posted 8 February 2012 - 18:46

อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า
ในที่สุด แมนตู ของยู ก็ตกรอบ UPA ทำไมมันเป็นงี้

#229 แตงดุ๊ด

แตงดุ๊ด

    แsดอย่างสงบตบเมื่อจำเป็นสะตออย่างเยือกเย็นเพราะน้องเป็นไฮโซ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,649 posts

Posted 8 February 2012 - 19:22

อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า


หนูลูก ถ้าหนูไม่รู้เรื่องกม. ไม่รู้ว่าอะไีรควร อะไรไม่ควร อะไรกม.ห้าม กม.ไม่ห้าม แล้วยิ่งกระทู้ที่หนูบอกว่าไม่ชอบคนที่มาดูถูกคนอื่น แต่อากงไม่ได้ส่งข้อความดูถูก ข้อความมันร้ายแรงมากกว่านั้นหลายเท่า ดังนั้นด้วยตรรกะของตัวหนูเองไม่ใช่ของใครอื่น หนูก็ควรจะเก็ทนะคะ

แล้วนั้นสถาบันหลักของชาติ ไม่ใช่ไก่กา แล้วอากงเป็นใคร สถาบันไปทำอะไรให้อากง ก็เปล่า แล้วอากงทำแบบนั้นทำไม มีสิทธิอะไร หรือหนูจะบอกว่าไม่ชอบคนดูถูกคนอื่น แต่สถาบันควรดูถูกได้ งั้นหรา

ต่อต้านนังเพศแม่เสื้อแดงมือเปื้อนเลือดแถมเปื้อนน้ำกาม


#230 ความตาย ของผม

ความตาย ของผม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,083 posts

Posted 8 February 2012 - 19:56


อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า


หนูลูก ถ้าหนูไม่รู้เรื่องกม. ไม่รู้ว่าอะไีรควร อะไรไม่ควร อะไรกม.ห้าม กม.ไม่ห้าม แล้วยิ่งกระทู้ที่หนูบอกว่าไม่ชอบคนที่มาดูถูกคนอื่น แต่อากงไม่ได้ส่งข้อความดูถูก ข้อความมันร้ายแรงมากกว่านั้นหลายเท่า ดังนั้นด้วยตรรกะของตัวหนูเองไม่ใช่ของใครอื่น หนูก็ควรจะเก็ทนะคะ

แล้วนั้นสถาบันหลักของชาติ ไม่ใช่ไก่กา แล้วอากงเป็นใคร สถาบันไปทำอะไรให้อากง ก็เปล่า แล้วอากงทำแบบนั้นทำไม มีสิทธิอะไร หรือหนูจะบอกว่าไม่ชอบคนดูถูกคนอื่น แต่สถาบันควรดูถูกได้ งั้นหรา

พี่ ครับ ผมรู้ว่า อากงส่ง sms แบบ นะ รู้ๆๆ กัน แต่ หลักฐาน มันคือ sms นี้ ครับ เออ แล้ว แน่ใจได้ไงว่า อากง ส่งจริง หลักฐาน sms รหัส อื่นๆๆ มากมาย ที่ว่าเป็นเครื่องของอากง แต่พี่เห็นมัยว่า พวกแก๊ง cellcenter มันก็ยัง ใช้หมายเลยของหน่วยรัฐหลอกชาวบ้านได้เลย แล้วก็ไม่ใช้หมายเลข ธรรมดาด้วย DSI กันเลยทีเดียว ผมเห็นด้วย กับ ม.112 นะ แต่อยากให้ตรวจสอบให้มากกว่านี้ หน่อย ขอโทษด้วยนะครับ ในบ้างเรื่องที่ผม ไม่รู้
ในที่สุด แมนตู ของยู ก็ตกรอบ UPA ทำไมมันเป็นงี้

#231 แตงไทย

แตงไทย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 308 posts

Posted 8 February 2012 - 20:01

อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า



แนะนำให้ไปหาอ่านสำนวนคดีนี้ ของทนายอานนท์ นำภา ทนายของนายอำพล( อายุแค่ 60 คงเรียกอากงไม่ได้) มาดูนะครับ แล้วจะทราบว่าเหตุใดถึงต้องติดคุก ถ้าจะโทษคงต้องโทษแกนนำบนเวที ที่ชอบเอาเบอโทรฯของบุคคลสำคัญฝ่ายตรงข้าม มาประกาศบนเวทีให้มวลชนโทรไปด่า ส่งข้อความไปข่มขู่ แต่ที่นี้นายอำพลพลาดไปหน่อยที่ไปส่งข้อความอาฆาตมาดร้ายฯ

#232 ความตาย ของผม

ความตาย ของผม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,083 posts

Posted 8 February 2012 - 20:07


อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า



แนะนำให้ไปหาอ่านสำนวนคดีนี้ ของทนายอานนท์ นำภา ทนายของนายอำพล( อายุแค่ 60 คงเรียกอากงไม่ได้) มาดูนะครับ แล้วจะทราบว่าเหตุใดถึงต้องติดคุก ถ้าจะโทษคงต้องโทษแกนนำบนเวที ที่ชอบเอาเบอโทรฯของบุคคลสำคัญฝ่ายตรงข้าม มาประกาศบนเวทีให้มวลชนโทรไปด่า ส่งข้อความไปข่มขู่ แต่ที่นี้นายอำพลพลาดไปหน่อยที่ไปส่งข้อความอาฆาตมาดร้ายฯ

ขอ link พี่ชาย
ในที่สุด แมนตู ของยู ก็ตกรอบ UPA ทำไมมันเป็นงี้

#233 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

Posted 8 February 2012 - 20:17



อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า



แนะนำให้ไปหาอ่านสำนวนคดีนี้ ของทนายอานนท์ นำภา ทนายของนายอำพล( อายุแค่ 60 คงเรียกอากงไม่ได้) มาดูนะครับ แล้วจะทราบว่าเหตุใดถึงต้องติดคุก ถ้าจะโทษคงต้องโทษแกนนำบนเวที ที่ชอบเอาเบอโทรฯของบุคคลสำคัญฝ่ายตรงข้าม มาประกาศบนเวทีให้มวลชนโทรไปด่า ส่งข้อความไปข่มขู่ แต่ที่นี้นายอำพลพลาดไปหน่อยที่ไปส่งข้อความอาฆาตมาดร้ายฯ

ขอ link พี่ชาย


ไม่อยากเชื่อใครง่าย ๆ ก็หัดหาข้อมูลเองบ้าง

ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#234 baezae

baezae

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,966 posts

Posted 8 February 2012 - 20:21

อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า


SMS อาม่าผมแปดสิบกว่าก็ส่งเป็น

ถ้าไม่มีปัญญาจะศึกษาถึงรายละเอียดคดี ว่าทำไมส่ง SMS แล้วมีความผิด ผมก็จนใจ

กับแค่พิมพ์ภาษาพ่อภาษาแม่ให้ถูก เว้นวรรคให้เป็นภาษาไทย ยังลำบาก

ดักไว้เลย ถ้าจะบอกว่าติดเพราะว่าพิมพ์ภาษาอังกฤษจนเคย รบกวนพิมพ์ภาษาอังกฤษมาก็ได้ครับ คนเสรีไทยก็เชี่ยวชาญกันหลายคน

แต่ภาษาเขมรไม่เว้นวรรคอย่างนี้นะ
ถ้าคุณเป็นเสื้อเหลือง ผมคุยกับคุณได้ และหัวเราะให้กันได้ถ้าคุณเป็นเสื้อแดง ผมก็คุยกับคุณได้ และหัวเราะใ้ห้กันได้แต่ถ้าคุณเป็นควายล้มเจ้าไม่ว่าจะสีไหน ผมจะด่าอย่างเดียว

#235 ความตาย ของผม

ความตาย ของผม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,083 posts

Posted 8 February 2012 - 20:29


อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า


SMS อาม่าผมแปดสิบกว่าก็ส่งเป็น

ถ้าไม่มีปัญญาจะศึกษาถึงรายละเอียดคดี ว่าทำไมส่ง SMS แล้วมีความผิด ผมก็จนใจ

กับแค่พิมพ์ภาษาพ่อภาษาแม่ให้ถูก เว้นวรรคให้เป็นภาษาไทย ยังลำบาก

ดักไว้เลย ถ้าจะบอกว่าติดเพราะว่าพิมพ์ภาษาอังกฤษจนเคย รบกวนพิมพ์ภาษาอังกฤษมาก็ได้ครับ คนเสรีไทยก็เชี่ยวชาญกันหลายคน

แต่ภาษาเขมรไม่เว้นวรรคอย่างนี้นะ

ก็ ไม่ เ ก่ง เห มือ น พี่ นิ คั บ อัง ก ฤ ษ ก็ ไม่ เก่ง คั บ ผ ม ^ ^ เขมร เห รอ อืม น่า จ ะ ลอง ดู นะ ครับ ผม ว่ า อา จ จะ เหม าะ กั บ ค น โง่ แ บ บ ผ ม ได้ เพราะ พี่เก่ง ผม ไม่ กล้า เทีย บ หรอ ก ค รับ

Edited by ความตาย ของผม, 8 February 2012 - 20:33.

ในที่สุด แมนตู ของยู ก็ตกรอบ UPA ทำไมมันเป็นงี้

#236 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

Posted 8 February 2012 - 20:38


อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า


หนูลูก ถ้าหนูไม่รู้เรื่องกม. ไม่รู้ว่าอะไีรควร อะไรไม่ควร อะไรกม.ห้าม กม.ไม่ห้าม แล้วยิ่งกระทู้ที่หนูบอกว่าไม่ชอบคนที่มาดูถูกคนอื่น แต่อากงไม่ได้ส่งข้อความดูถูก ข้อความมันร้ายแรงมากกว่านั้นหลายเท่า ดังนั้นด้วยตรรกะของตัวหนูเองไม่ใช่ของใครอื่น หนูก็ควรจะเก็ทนะคะ

แล้วนั้นสถาบันหลักของชาติ ไม่ใช่ไก่กา แล้วอากงเป็นใคร สถาบันไปทำอะไรให้อากง ก็เปล่า แล้วอากงทำแบบนั้นทำไม มีสิทธิอะไร หรือหนูจะบอกว่าไม่ชอบคนดูถูกคนอื่น แต่สถาบันควรดูถูกได้ งั้นหรา


ที่นี้เคยถกประเด็นนี้ไปแล้ว รบกวนไปลุยกันที่ลิงค์นี้เลยครับ
http://webboard.seri...ง-กรณีอากง-sms/



อากง ชายผู้แกว่งเท้าหาเสี้ยน
http://webboard.seri...ว่งเท้าหาเสี้ย/
"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#237 แตงดุ๊ด

แตงดุ๊ด

    แsดอย่างสงบตบเมื่อจำเป็นสะตออย่างเยือกเย็นเพราะน้องเป็นไฮโซ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,649 posts

Posted 8 February 2012 - 20:43



อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า


หนูลูก ถ้าหนูไม่รู้เรื่องกม. ไม่รู้ว่าอะไีรควร อะไรไม่ควร อะไรกม.ห้าม กม.ไม่ห้าม แล้วยิ่งกระทู้ที่หนูบอกว่าไม่ชอบคนที่มาดูถูกคนอื่น แต่อากงไม่ได้ส่งข้อความดูถูก ข้อความมันร้ายแรงมากกว่านั้นหลายเท่า ดังนั้นด้วยตรรกะของตัวหนูเองไม่ใช่ของใครอื่น หนูก็ควรจะเก็ทนะคะ

แล้วนั้นสถาบันหลักของชาติ ไม่ใช่ไก่กา แล้วอากงเป็นใคร สถาบันไปทำอะไรให้อากง ก็เปล่า แล้วอากงทำแบบนั้นทำไม มีสิทธิอะไร หรือหนูจะบอกว่าไม่ชอบคนดูถูกคนอื่น แต่สถาบันควรดูถูกได้ งั้นหรา

พี่ ครับ ผมรู้ว่า อากงส่ง sms แบบ นะ รู้ๆๆ กัน แต่ หลักฐาน มันคือ sms นี้ ครับ เออ แล้ว แน่ใจได้ไงว่า อากง ส่งจริง หลักฐาน sms รหัส อื่นๆๆ มากมาย ที่ว่าเป็นเครื่องของอากง แต่พี่เห็นมัยว่า พวกแก๊ง cellcenter มันก็ยัง ใช้หมายเลยของหน่วยรัฐหลอกชาวบ้านได้เลย แล้วก็ไม่ใช้หมายเลข ธรรมดาด้วย DSI กันเลยทีเดียว ผมเห็นด้วย กับ ม.112 นะ แต่อยากให้ตรวจสอบให้มากกว่านี้ หน่อย ขอโทษด้วยนะครับ ในบ้างเรื่องที่ผม ไม่รู้


นอกจากของคุณดราม่า อ่านกระทู้นี้ด้วยอ่านแค่ที่ จขกท. โพสก็พอ แล้วจะเห็นว่ามีการตรวจสอบสืบสวนเป็นเรื่องเป็นราว

http://webboard.seri...B8%AD%E0%B8%94/

ในลิ้งค์ มีบอกว่ามีการตรวจเลขอิมี่ แล้วต้นทางที่ส่ง sms ก็บ้านอากงเอง คนที่รู้เห็นหลักฐานเองเขารู้สึกยังไง ทั้งผู้บังคับการกองปราบปราม ทั้ง โฆษกศาลยุติธรรมเขารู้สึกยังไง แล้วแท้จริงอากงเป็นใคร ไม่ใช่อาศัยจินตนาการเอาเองแล้วก็หาว่ากลั่นแกล้งอากง

ต่อต้านนังเพศแม่เสื้อแดงมือเปื้อนเลือดแถมเปื้อนน้ำกาม


#238 ความตาย ของผม

ความตาย ของผม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,083 posts

Posted 8 February 2012 - 20:45



อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า


หนูลูก ถ้าหนูไม่รู้เรื่องกม. ไม่รู้ว่าอะไีรควร อะไรไม่ควร อะไรกม.ห้าม กม.ไม่ห้าม แล้วยิ่งกระทู้ที่หนูบอกว่าไม่ชอบคนที่มาดูถูกคนอื่น แต่อากงไม่ได้ส่งข้อความดูถูก ข้อความมันร้ายแรงมากกว่านั้นหลายเท่า ดังนั้นด้วยตรรกะของตัวหนูเองไม่ใช่ของใครอื่น หนูก็ควรจะเก็ทนะคะ

แล้วนั้นสถาบันหลักของชาติ ไม่ใช่ไก่กา แล้วอากงเป็นใคร สถาบันไปทำอะไรให้อากง ก็เปล่า แล้วอากงทำแบบนั้นทำไม มีสิทธิอะไร หรือหนูจะบอกว่าไม่ชอบคนดูถูกคนอื่น แต่สถาบันควรดูถูกได้ งั้นหรา


ที่นี้เคยถกประเด็นนี้ไปแล้ว รบกวนไปลุยกันที่ลิงค์นี้เลยครับ
http://webboard.seri...1%E0%B8%87-sms/



อากง ชายผู้แกว่งเท้าหาเสี้ยน
http://webboard.seri...B9%89%E0%B8%A2/

ขอบคุณ ครับ
ในที่สุด แมนตู ของยู ก็ตกรอบ UPA ทำไมมันเป็นงี้

#239 baezae

baezae

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,966 posts

Posted 8 February 2012 - 21:01



อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า


SMS อาม่าผมแปดสิบกว่าก็ส่งเป็น

ถ้าไม่มีปัญญาจะศึกษาถึงรายละเอียดคดี ว่าทำไมส่ง SMS แล้วมีความผิด ผมก็จนใจ

กับแค่พิมพ์ภาษาพ่อภาษาแม่ให้ถูก เว้นวรรคให้เป็นภาษาไทย ยังลำบาก

ดักไว้เลย ถ้าจะบอกว่าติดเพราะว่าพิมพ์ภาษาอังกฤษจนเคย รบกวนพิมพ์ภาษาอังกฤษมาก็ได้ครับ คนเสรีไทยก็เชี่ยวชาญกันหลายคน

แต่ภาษาเขมรไม่เว้นวรรคอย่างนี้นะ

ก็ ไม่ เ ก่ง เห มือ น พี่ นิ คั บ อัง ก ฤ ษ ก็ ไม่ เก่ง คั บ ผ ม ^ ^ เขมร เห รอ อืม น่า จ ะ ลอง ดู นะ ครับ ผม ว่ า อา จ จะ เหม าะ กั บ ค น โง่ แ บ บ ผ ม ได้ เพราะ พี่เก่ง ผม ไม่ กล้า เทีย บ หรอ ก ค รับ


รู้ตัวก็ดีแล้วครับ และภาษาไทย วรรคตอน ถ้ามันลำบากมากที่จะพิมพ์ให้ถูกต้อง ก็ไม่ต้องก็ได้ครบ

มันน่าทุเรศ ที่คนไทย กลับใช้ภาษาไทยแบบที่เจ้าของกระทู้ใช้
ถ้าคุณเป็นเสื้อเหลือง ผมคุยกับคุณได้ และหัวเราะให้กันได้ถ้าคุณเป็นเสื้อแดง ผมก็คุยกับคุณได้ และหัวเราะใ้ห้กันได้แต่ถ้าคุณเป็นควายล้มเจ้าไม่ว่าจะสีไหน ผมจะด่าอย่างเดียว

#240 ความตาย ของผม

ความตาย ของผม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,083 posts

Posted 8 February 2012 - 21:10




อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า


SMS อาม่าผมแปดสิบกว่าก็ส่งเป็น

ถ้าไม่มีปัญญาจะศึกษาถึงรายละเอียดคดี ว่าทำไมส่ง SMS แล้วมีความผิด ผมก็จนใจ

กับแค่พิมพ์ภาษาพ่อภาษาแม่ให้ถูก เว้นวรรคให้เป็นภาษาไทย ยังลำบาก

ดักไว้เลย ถ้าจะบอกว่าติดเพราะว่าพิมพ์ภาษาอังกฤษจนเคย รบกวนพิมพ์ภาษาอังกฤษมาก็ได้ครับ คนเสรีไทยก็เชี่ยวชาญกันหลายคน

แต่ภาษาเขมรไม่เว้นวรรคอย่างนี้นะ

ก็ ไม่ เ ก่ง เห มือ น พี่ นิ คั บ อัง ก ฤ ษ ก็ ไม่ เก่ง คั บ ผ ม ^ ^ เขมร เห รอ อืม น่า จ ะ ลอง ดู นะ ครับ ผม ว่ า อา จ จะ เหม าะ กั บ ค น โง่ แ บ บ ผ ม ได้ เพราะ พี่เก่ง ผม ไม่ กล้า เทีย บ หรอ ก ค รับ


รู้ตัวก็ดีแล้วครับ และภาษาไทย วรรคตอน ถ้ามันลำบากมากที่จะพิมพ์ให้ถูกต้อง ก็ไม่ต้องก็ได้ครบ

มันน่าทุเรศ ที่คนไทย กลับใช้ภาษาไทยแบบที่เจ้าของกระทู้ใช้

พี่ครับทำไม และ ของพี่เว้นกันอย่างงี้หรอครับอืมๆๆ ผมจะจำไปใช้นะครับขอบคุณครับ
ในที่สุด แมนตู ของยู ก็ตกรอบ UPA ทำไมมันเป็นงี้

#241 baezae

baezae

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,966 posts

Posted 8 February 2012 - 21:15





อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า


SMS อาม่าผมแปดสิบกว่าก็ส่งเป็น

ถ้าไม่มีปัญญาจะศึกษาถึงรายละเอียดคดี ว่าทำไมส่ง SMS แล้วมีความผิด ผมก็จนใจ

กับแค่พิมพ์ภาษาพ่อภาษาแม่ให้ถูก เว้นวรรคให้เป็นภาษาไทย ยังลำบาก

ดักไว้เลย ถ้าจะบอกว่าติดเพราะว่าพิมพ์ภาษาอังกฤษจนเคย รบกวนพิมพ์ภาษาอังกฤษมาก็ได้ครับ คนเสรีไทยก็เชี่ยวชาญกันหลายคน

แต่ภาษาเขมรไม่เว้นวรรคอย่างนี้นะ

ก็ ไม่ เ ก่ง เห มือ น พี่ นิ คั บ อัง ก ฤ ษ ก็ ไม่ เก่ง คั บ ผ ม ^ ^ เขมร เห รอ อืม น่า จ ะ ลอง ดู นะ ครับ ผม ว่ า อา จ จะ เหม าะ กั บ ค น โง่ แ บ บ ผ ม ได้ เพราะ พี่เก่ง ผม ไม่ กล้า เทีย บ หรอ ก ค รับ


รู้ตัวก็ดีแล้วครับ และภาษาไทย วรรคตอน ถ้ามันลำบากมากที่จะพิมพ์ให้ถูกต้อง ก็ไม่ต้องก็ได้ครบ

มันน่าทุเรศ ที่คนไทย กลับใช้ภาษาไทยแบบที่เจ้าของกระทู้ใช้

พี่ครับทำไม และ ของพี่เว้นกันอย่างงี้หรอครับอืมๆๆ ผมจะจำไปใช้นะครับขอบคุณครับ


วรรคตอน เพื่อแบ่งเนื้อความ ง่าย ๆ

ถ้าใช้ไม่เป็น ก็จำไปเถอะ
ถ้าคุณเป็นเสื้อเหลือง ผมคุยกับคุณได้ และหัวเราะให้กันได้ถ้าคุณเป็นเสื้อแดง ผมก็คุยกับคุณได้ และหัวเราะใ้ห้กันได้แต่ถ้าคุณเป็นควายล้มเจ้าไม่ว่าจะสีไหน ผมจะด่าอย่างเดียว

#242 ความตาย ของผม

ความตาย ของผม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,083 posts

Posted 8 February 2012 - 21:55






อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า


SMS อาม่าผมแปดสิบกว่าก็ส่งเป็น

ถ้าไม่มีปัญญาจะศึกษาถึงรายละเอียดคดี ว่าทำไมส่ง SMS แล้วมีความผิด ผมก็จนใจ

กับแค่พิมพ์ภาษาพ่อภาษาแม่ให้ถูก เว้นวรรคให้เป็นภาษาไทย ยังลำบาก

ดักไว้เลย ถ้าจะบอกว่าติดเพราะว่าพิมพ์ภาษาอังกฤษจนเคย รบกวนพิมพ์ภาษาอังกฤษมาก็ได้ครับ คนเสรีไทยก็เชี่ยวชาญกันหลายคน

แต่ภาษาเขมรไม่เว้นวรรคอย่างนี้นะ

ก็ ไม่ เ ก่ง เห มือ น พี่ นิ คั บ อัง ก ฤ ษ ก็ ไม่ เก่ง คั บ ผ ม ^ ^ เขมร เห รอ อืม น่า จ ะ ลอง ดู นะ ครับ ผม ว่ า อา จ จะ เหม าะ กั บ ค น โง่ แ บ บ ผ ม ได้ เพราะ พี่เก่ง ผม ไม่ กล้า เทีย บ หรอ ก ค รับ


รู้ตัวก็ดีแล้วครับ และภาษาไทย วรรคตอน ถ้ามันลำบากมากที่จะพิมพ์ให้ถูกต้อง ก็ไม่ต้องก็ได้ครบ

มันน่าทุเรศ ที่คนไทย กลับใช้ภาษาไทยแบบที่เจ้าของกระทู้ใช้

พี่ครับทำไม และ ของพี่เว้นกันอย่างงี้หรอครับอืมๆๆ ผมจะจำไปใช้นะครับขอบคุณครับ


วรรคตอน เพื่อแบ่งเนื้อความ ง่าย ๆ

ถ้าใช้ไม่เป็น ก็จำไปเถอะ

อ่าครับ และผมจะเอาไปใช้ ^^ ขอบคุณครับ
ในที่สุด แมนตู ของยู ก็ตกรอบ UPA ทำไมมันเป็นงี้

#243 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

Posted 8 February 2012 - 22:00

นิติรวยหัวคาดดด คิดถึงคนนี้มั้งป่าวว

Posted Image

Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#244 Tybalt

Tybalt

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 592 posts

Posted 8 February 2012 - 22:51

อยากชกผม ตามสบายครับ ผมไม่ได้อัดหรือกระทืบคุณตามน้ำครับ ผมอัดพราะอยากอัด

"มาตรา 112 ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จ ราชการแทนพระองค์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี"
ในเมื่อสถาบันกษัตริย์อันเป็นที่เคารพรักของผมไม่เคยไปทำร้ายทำลายใคร

ผมก็ยังหาเหตุผลไม่เจอครับ ว่าจะแยกฐานความผิดไปทำซากอะไร เพื่ออะไร ผิดมันก็คือผิดครับ ทำมากทำน้อย ก็ผิด
ดูหมิ่นอาฆาตมาดร้ายคนอื่นนั้น แม้แต่กับสามัญชนคนธรรมดาก็ยังมีโทษ เห็นติดคุกติดตะราง รอลงอาญาก็มีเยอะไป
ชาวบ้าน อยู่เฉยๆ ไม่มีใครเค้ามายัดข้อหาให้หรอกครับ ไม่ติดคุกด้วย ไอ้พวกที่ติดๆกัน ก็ดูซิครับว่ามันทำอะไรกันมาบ้าง อย่าซื่อให้มันมากนัก


คุณต้องคิดและเข้าใจความต้องการลึกๆของคนกลุ่มนี้ก่อน ว่าจริงๆแล้วเค้าต้องการอะไร
แก้แล้วมันทำให้เราเจริญขึ้น? อดอยากน้อยลง? ทำมาหากินง่าย? โมเดิร์น? นักการเมืองไม่โกง? ฯลฯ
ผมก็ยังหาเหตุผลไม่เจอครับ :)

ผู้ที่เจริญแล้วด้วยปัญญา คิดเองได้ครับ ไม่ต้องให้ใครชี้นำ
ขอบคุณครับ

#245 Zomc

Zomc

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 77 posts

Posted 8 February 2012 - 23:03

อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า


ถ้าท่านได้เรียนวิชา network security แบบที่ผมเรียน จะรู้ได้ว่ามันเป็นเรื่องของการห้ามปฏิเสธความรับผิดชอบ
ในที่นี้หลักฐานมัดทุกอย่าง IMIEบนมือถือ IMSIบนซิม และ log ที่เก็บข้อมูลการใช้งานซึ่งอยู่ในเครือข่ายมือถือ(รัฐไม่ได้เป็นคนเก็บ logนี้)
เชิญ ไปเสพย์ในบล๊อกนี้ว่าทำไมอากงถึงผิดจริง แบบที่ปฏิเสธไม่ได้

http://www.bloggang....group=1&gblog=3

To love is nothing.

To beloved is something.

But to love and beloved is everything.

Thank you,Talid-Tittee, my everything


#246 ความตาย ของผม

ความตาย ของผม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,083 posts

Posted 9 February 2012 - 06:48

อากง ขั้นเทพ ส่ง sms ได้ เดียวอีกไม่นาน ย้ายเฒ่า ขายหมาก คงจะ สร้าง api ได้ แล้ว ละเฟ้ย ม 112 ผมชอบนะ แต่ อากง ทำไมถึง ต้องติดคุก เนื่องจาก sms แค่นี้ บะเจ้า


ถ้าท่านได้เรียนวิชา network security แบบที่ผมเรียน จะรู้ได้ว่ามันเป็นเรื่องของการห้ามปฏิเสธความรับผิดชอบ
ในที่นี้หลักฐานมัดทุกอย่าง IMIEบนมือถือ IMSIบนซิม และ log ที่เก็บข้อมูลการใช้งานซึ่งอยู่ในเครือข่ายมือถือ(รัฐไม่ได้เป็นคนเก็บ logนี้)
เชิญ ไปเสพย์ในบล๊อกนี้ว่าทำไมอากงถึงผิดจริง แบบที่ปฏิเสธไม่ได้

http://www.bloggang....group=1&gblog=3

ขอบคุณครับ ^^
ในที่สุด แมนตู ของยู ก็ตกรอบ UPA ทำไมมันเป็นงี้