Jump to content


Shoot 'Em Up

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 22 ตุลาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 07:05
-----

#1179208 ลาทุกๆท่านแล้วครับ ขอบคุณตลอดเวลาที่กรุณาต่อเด็กอายุ 14 คนนี้มาตลอด

โดย โจโฉ นายกตลอดกาล on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:36

วันนี้ก็มาถึง ผมจำเป็นต้องมีภารกิจต้องทำ ซึ่งไม่เหมาะสมถ้ายังต้องโพสต์บนเว็บบอร์ดบ้านหลังนี้ต่อไป

จึงอยากฝากเพื่อนสมาชิก พี่ๆน้องๆ ทุกท่าน รวมถึงผู้ดูแล ช่วยกันดูแลสอดส่อง

ให้บ้านหลังนี้ "สะอาด" และ "ปลอดภัย" ผู้มุ่งหวังอยากให้โคลน หรือ สิ่งสกปรกเปื้อนบ้านหลังนี้

ยังมี เพื่อจะได้เป็นเหตุให้มีการพักร้อนทั้งบ้าน ดังนั้นช่วยกันสอดส่อง และอดทนต่อการยั่วยุ

และดำเนินการ "พักร้อน" ท่านเหล่านั้นไปก่อน นี่หาใช่การปิดกั้นทางความคิด แต่ถ้าทุกคนที่รักบ้านหลังนี้

ไม่ว่ากลุ่มไหนสีไหน ต่างก็เข้ามาใช้บ้านหลังนี้ ก็จะคิดตรองได้ว่าช่วงนี้ควรจะพักร้อนบ้าง ออกทะเลบ้าง

เพื่อจะได้มีบ้านไว้พักร้อนต่อไป.......

สถานการณ์ปัจจุบันผมเชื่อว่าตอนนี้ ชาติเรามีคนแบบที่ผมเคยกล่าวไว้นานแล้วในเสรีไทย

คนที่เด็ดขาด กล้ามือเปื้อนเลือด เป็นผู้นำสันติมาได้ ในกลียุค

ในเมื่อมีบุคคลเช่นนี้แล้ว การอันใดที่จะช่วยให้ภารกิจบรรลุ ก็สมควรกระทำ

ขอให้เชื่อมั่นว่าแสงสว่างปลายอุโมงค์ย่อมมี อยู่ที่ว่าเราใช้เวลานานแค่ไหนจะเดินถึงปลายอุโมงค์......

ขอให้เผยแพร่ข้อเท็จจริงในบ้านนี้เมืองนี้อย่างมีสติ อดทน และ ละไว้ซึ่งการเอาชนะ เย้ยหยัน

ไม่ว่าผู้เห็นต่างจะเข้ามาตอบโต้ด้วยเหตุอันใด เพื่อความสะใจ ต้องการป่วน หรือ หมายเอาชนะ

แม้กระทั่งได้รับจ้างมาก็ดี ขอให้พึงรำลึกไว้ "เขาก็คือคนไทย" เขาหลงผิด หลงคนหมิ่นฯ

หลงคนหยาบช้า ไม่มีเกียรติ จึงเป็นหน้าที่เราที่จะช่วยดึงพวกเขากลับมา ให้พวกเขาคิดได้ว่า

ต้องการคนหมิ่น คนหยาบช้า ไม่มีเกียรติ เป็นผู้นำของตนกระนั้นหรือ......

ทุกๆท่านในนี้ ถึงบางท่านไม่สามารถออกมาขับเคลื่อนช่วยอะไรบ้านเมืองได้มากนัก

แต่สิ่งที่ท่านช่วยได้และทำได้คือเผยแพร่ ให้คนที่ไม่รู้ คนที่หลงผิด ได้กลับมารู้รัก สามัคคี

หาได้ลุ่มหลงคนๆเดียว ตระกูลเดียว แล้วช่วยสร้างความฉิบหาย วิบัติ ให้บ้านเมือง อย่างปัจจุบัน

ยิ่งพวกเขาคิดได้รับรู้ได้สำนึกได้มากเท่าใด ประเทศชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ย่อมพ้นภัยได้ไวมากเท่านั้น....

ขอคารวะเหล่าวีรชนที่เอาเลือดเนื้อเข้าแลกเพื่อ "ปฏิรูปประเทศ".....

งานอันใดไม่ว่าเล็กใหญ่ที่ผมทำหลังจากนี้หาได้เป็นไปเพื่อการแสวงหาอำนาจ ผลประโยชน์

ยอมรับทำไปเพื่อช่วยงานยุติปัญหา เริ่มสันติ ของคนในชาติ

ขอขอบคุณทุกท่านที่เมตตาเด็กอายุ 14 คนนี้มาตลอด

ถ้าไม่มีงานทำแล้วกลับมาเลี้ยงหลานอีก เราคงได้พบกับอีกครั้ง

คารวะในหัวใจรักชาติของพวกท่านครับ

โจโฉ นายกตลอดกาล


#1178637 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คนรูปหล่อ และ คณะปลอดภัยดี ได้รับการรับรองเป็นอย่างดี

โดย 9JJ on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:58

ยึดโทรศัพท์แกนนำ น่าจะมีข้อมูลดีๆ เยอะ

 

จิ๊กซอร์ต่อได้เต็มพอดี

 

อิอิ




#1172117 ผบ.ทบ.ลงนามประกาศกฎอัยการศึก

โดย banka on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 05:26

ผบ.ทบ.ลงนามประกาศกฎอัยการศึกทั่วประเทศ มีผลตีสาม วันนี้ ขณะ มทบ.11 นำทหาร 20 นายบุกสถานีเอเอสทีวี อ้างคำสั่งจาก ผบ.ทบ. ให้รอลิงก์สัญญาณแถลงประกาศกฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร เหตุมือมืดป่วนหนัก ปชช.ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิตต่อเนื่อง แนวโน้มอาจเกิดการจลาจล

วันนี้(20พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. กำลังทหารประมาณ 30 นาย พร้อมอาวุธครบมือได้เข้าควบคุมพื้นที่สถานีโทรทัศน์ทุกช่อง รวมทั้งสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี ถนนพระอาทิตย์ ทั้งนี้จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว ASTVผู้จัดการ พบว่า ร.ท.ชูศักดิ์ แย้มยล มทบ.11 อ้างว่าได้รับคำสั่งให้นำกำลังทหาร เข้าไปด้านในสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี ภายในอาคารบ้านเจ้าพระยา โดยให้เหตุผลว่ามีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่เตรียมประกาศกฎอัยการศึกในเขตกรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังมาเพื่อขอให้สถานีเอเอสทีวี เชื่อมสัญญาณการออกอากาศจากสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 อย่าไรก็ดีขณะนี้ยังทหารยังคงกำลังไว้ ปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าออก

ร.ท.ชูศักดิ์ กล่าวต่อว่าคำสั่งนี้เป็นคำสั่งโดยตรง ไม่ได้ทำเป็นลายลักษณ์อักษร ให้รอฟังคำสั่งจากสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เพียงอย่างเดียว

รายงานข่าวแจ้งว่า การประกาศกฎอัยการศึกครั้งนี้ เพื่อควบคุมสถานการณ์การชุมนุมมวลชน ของทั้งฝ่ายต่อต้านและสนับสนุนรัฐบาลรักษาการณ์ ซึ่งหากได้รับการต่อต้านจากกองกำลังทหารที่สนับสนุนระบอบทักษิณ สถานการณ์อาจพัฒนาไปถึงขั้นปฏิวัติรัฐประหาร

อีกด้านหนึ่ง ผู้สื่อข่าว ASTVผู้จัดการได้สังเกตการณ์บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต พบว่าที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ด้านนอกอาคารมีรถบรรทุกผู้ต้องขังของตำรวจจอดขวางอยู่ แต่เมื่อกลับรถที่สามเหลี่ยมดินแดง เมื่อเวลา 03.42 น. ได้มีรถบรรทุกทหารประมาณ 4-5 คัน ขับออกมาจากกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ไปตามถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนที่จะจอดอยู่ที่หน้าสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลวอยซ์ทีวี โดยมีกำลังทหารประมาณ 40-50 นาย พร้อมอาวุธได้เข้าไปด้านในอาคาร จากการสอบถามทหารที่เข้ามาที่สถานีโทรทัศน์ดังกล่าวได้ความว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จะประกาศกฎอัยการศึก จึงได้รับคำสั่งให้เข้าควบคุมพื้นที่ แต่ไม่ได้กล่าวรายละเอียดเพิ่มเติม โดยระบุว่ารับคำสั่งมาแค่นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าเมื่อเวลา 03.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ลงนามในเอกสารเรื่องการประกาศใช้พระราชบัญญัติกฎอัยการศึก ความว่า ตามสถานการณ์ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองหลายกลุ่ม ได้ทำการชุมนุมประท้วงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขตปริมณฑล ตลอดจนพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ และมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ด้วยการใช้อาวุธสงครามต่อประชาชน และสถานที่สำคัญอย่างกว้างขวาง เป็นผลให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บและเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีแนวโน้มจะก่อให้เกิดเหตุการณ์จลาจล และความไม่สงบเรียบร้อยอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ อันกระทบต่อความมั่นคงของชาติและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวมนั้น

เพื่อให้การรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และนำความสงบสุขกลับคืนสู่ประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่ายโดยเร็ว จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒ และมาตรา ๔ แห่งพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก พุทธศักราช ๒๔๕๗ ประกาศกฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ ๒๐ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๕๗ เวลา ๐๓.๐๐ เป็นต้นไป





อนึ่ง สำหรับการประกาศกฎอัยการศึก เป็นไปตาม พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ. 2457 ซึ่งได้ตราขึ้นไว้สำหรับประกาศใช้เมื่อมีเหตุจำเป็นเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง เช่น ในกรณีเกิดสงคราม การจลาจล โดยมีการกำหนดเขตพื้นที่ที่จะใช้บังคับ และเมื่อจะยกเลิกการบังคับใช้กฎอัยการศึกในพื้นที่ใดจะต้องประกาศออกมาเป็นพระบรมราชโองการ

ผู้มีอำนาจประกาศกฎอัยการศึกนั้น พ.ร.บ.กฎอัยการศึกฯ มาตรา 4 ระบุว่า "เมื่อมีสงครามหรือจลาจลขึ้น ณ แห่งใดให้ผู้บังคับบัญชาทหาร ณ ที่นั้น ซึ่งมีกำลังอยู่ใต้บังคับไม่น้อยกว่าหนึ่งกองพัน หรือเป็นผู้บังคับบัญชาในป้อมหรือที่มั่นอย่างใด ๆ ของทหารมีอำนาจประกาศใช้กฎอัยการศึก เฉพาะในเขตอำนาจหน้าที่ของกองทหารนั้นได้ แต่จะต้องรีบรายงานให้รัฐบาลทราบโดยเร็วที่สุด"

อำนาจทหารเมื่อประกาศใช้กฎอัยการศึก ตามมาตรา 6 ระบุว่า "ในเขตที่ประกาศใช้กฎอัยการศึก ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีอำนาจเหนือเจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนในส่วนที่เกี่ยวกับการยุทธ การระงับปราบปราม หรือการรักษาความสงบเรียบร้อยและเจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนต้องปฏิบัติตามความต้องการของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร"

เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีอำนาจ ตามมาตรา 8 "เมื่อประกาศใช้กฎอัยการศึกในตำบลใด, เมืองใด, มณฑลใด, เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีอำนาจเต็มที่จะตรวจค้น, ที่จะเกณฑ์, ที่จะห้าม, ที่จะยึด, ที่จะเข้าอาศัย, ที่จะทำลายหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่, และที่จะขับไล่"

การตรวจค้น (มาตรา 9)
การตรวจค้นนั้น ให้มีอำนาจที่จะตรวจค้น ดังต่อไปนี้
(1) ที่จะตรวจ ค้น บรรดาสิ่งซึ่งจะเกณฑ์ หรือต้องห้าม หรือต้องยึด หรือจะต้อง เข้าอาศัย หรือมีไว้ในครอบครองโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งมีอำนาจที่จะตรวจค้นได้ไม่ว่าที่ตัวบุคคล ในยานพาหนะ เคหะสถาน สิ่งปลูกสร้าง หรือที่ใด ๆ และไม่ว่าเวลาใด ๆ ทั้งสิ้น
(2) ที่จะตรวจข่าวสาร จดหมาย โทรเลข หีบ ห่อ หรือสิ่งอื่นใดที่ส่งหรือมีไปมาถึงกัน ในเขตที่ประกาศใช้กฎอัยการศึก
(3) ที่จะตรวจหนังสือ สิ่งพิมพ์ หนังสือพิมพ์ ภาพโฆษณา บทหรือคำประพันธ์

การเกณฑ์ (มาตรา 10)
การเกณฑ์นั้นให้มีอำนาจที่จะเกณฑ์ได้ดังนี้
(1) ที่จะเกณฑ์พลเมืองให้ช่วยกำลังทหารในกิจการ ซึ่งเนื่องในการป้องกันพระราชอาณาจักร หรือช่วยเหลือเกื้อหนุนราชการทหารทุกอย่างทุกประการ
(2) ที่จะเกณฑ์ยวดยาน, สัตว์พาหนะ, เสบียงอาหาร, เครื่องศาตราวุธ, และเครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ จากบุคคลหรือบริษัทใด ๆ ซึ่งราชการทหารจะต้องใช้เป็นกำลังในเวลานั้นทุกอย่าง

การห้าม(มาตรา 11)
การห้ามนั้น ให้มีอำนาจที่จะห้ามได้ดังนี้
(1) ที่จะห้ามมั่วสุมประชุมกัน
(2) ที่จะห้ามออก จำหน่าย จ่ายหรือแจก ซึ่งหนังสือ สิ่งพิมพ์ หนังสือพิมพ์ ภาพบทหรือคำประพันธ์
(3) ที่จะห้ามโฆษณา แสดงมหรสพ รับหรือส่งซึ่งวิทยุ วิทยุกระจายเสียง หรือวิทยุโทรทัศน์
(4) ที่จะห้ามใช้ทางสาธารณะเพื่อการจราจรไม่ว่าจะเป็นทางบก ทางน้ำ หรือทางอากาศ รวมถึงทางรถไฟและทางรถรางที่มีรถเดินด้วย
(5) ที่จะห้ามมีหรือใช้เครื่องมือสื่อสารหรืออาวุธ เครื่องอุปกรณ์ของอาวุธ และเคมีภัณฑ์หรือสิ่งอื่นใดที่มีคุณสมบัติทำให้เกิดอันตรายแก่บุคคล สัตว์ พืช หรือทรัพย์สิน หรือที่อาจนำไปใช้ทำเป็นเคมีภัณฑ์ หรือสิ่งอื่นใดที่มีคุณสมบัติดังกล่าวได้
(6) ที่จะห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถานภายในระหว่างระยะเวลาที่กำหนด
(7) ที่จะห้ามบุคคลเข้าไปหรืออาศัยอยู่ในเขตท้องที่ใดซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารเห็นว่าเป็นการจำเป็นเพื่อการยุทธ การระงับปราบปราม หรือการรักษาความสงบเรียบร้อยและเมื่อได้ประกาศห้ามเมื่อใดแล้ว ให้ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตนั้นออกไปจากเขตนั้นภายในกำหนดเวลาที่ได้ประกาศกำหนด
(8) ที่จะห้ามบุคคลกระทำหรือมีซึ่งกิจการหรือสิ่งอื่นใดได้ตามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กำหนดไว้ว่าควรต้องห้ามในเวลาที่ได้มีการประกาศใช้กฎอัยการศึก

การยึด(มาตรา 12)
บรรดาสิ่งซึ่งกล่าวไว้ ในมาตรา ๙ มาตรา ๑๐ และมาตรา ๑๑ นั้น ถ้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารเห็นเป็นการจำเป็น จะยึดไว้ชั่วคราวเพื่อมิให้เป็นประโยชน์แก่ราชศัตรู หรือเพื่อเป็นประโยชน์แก่ราชการทหาร ก็มีอำนาจยึดได้

การเข้าอาศัย(มาตรา 13)
อำนาจการเข้าพักอาศัยนั้น คือ ที่อาศัยใด ๆ ซึ่งราชการทหารเห็นจำเป็นจะใช้เป็นประโยชน์ในราชการทหารแล้ว มีอำนาจอาศัยได้ทุกแห่ง

การทำลายหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่ (มาตรา 14)
การทำลายหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่นั้น ให้มีอำนาจกระทำได้ดังนี้
(1) ถ้าแม้การสงครามหรือรบสู้เป็นรองราชศัตรู มีอำนาจที่จะเผาบ้าน และสิ่งซึ่งเห็นว่าจะเป็นกำลังแก่ราชศัตรู เมื่อกรมกองทหารถอยไปแล้ว หรือถ้าแม้ว่าสิ่งใด ๆ อยู่ในที่ซึ่งกีดกับการสู้รบก็ทำลายได้ทั้งสิ้น
(2) มีอำนาจที่จะสร้างที่มั่น หรือดัดแปลงภูมิประเทศหรือหมู่บ้าน เมือง สำหรับการต่อสู้ราชศัตรู หรือเตรียมการป้องกันรักษา ตามความเห็นชอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารได้ทุกอย่าง

การขับไล่ (มาตรา 15)
ถ้ามีผู้หนึ่งผู้ใด ซึ่งไม่มีภูมิลำเนาอาศัยเป็นหลักฐาน หรือเป็นผู้มาอาศัยในตำบลนั้นชั่วคราว เมื่อมีความสงสัยอย่างหนึ่งอย่างใดหรือจำเป็นแล้ว มีอำนาจที่จะขับไล่ผู้นั้นให้ออกไปจากเมืองหรือตำบลนั้นได้
มาตรา 15 ทวิ ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีเหตุอันควรสงสัยว่าบุคคลใดจะเป็นราชศัตรูหรือได้ฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติของพระราชบัญญัตินี้ หรือต่อคำสั่งของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารมีอำนาจกักตัวบุคคลนั้นไว้เพื่อการสอบถามหรือตามความจำเป็นของทางราชการทหารได้ แต่ต้องกักไว้ไม่เกินกว่า 7 วัน

ร้องขอค่าเสียหายหรือค่าปรับจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารไม่ได้ (มาตรา 16)
ความเสียหายซึ่งอาจบังเกิดขึ้นอย่างหนึ่งอย่างใด ในเรื่องอำนาจของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ตามที่ได้กล่าวมาแล้วในมาตรา 8 และมาตรา 15 บุคคลหรือบริษัทใด ๆ จะร้องขอค่าเสียหายหรือค่าปรับอย่างหนึ่งอย่างใดแก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารไม่ได้เลย เพราะอำนาจทั้งปวงที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารได้ปฏิบัติและดำเนินการตามกฎอัยการศึกนี้ เป็นการสำหรับป้องกันพระมหากษัตริย์ ชาติ ศาสนา ด้วยกำลังทหารให้ดำรงคงอยู่ในความเจริญรุ่งเรืองเป็นอิสรภาพ และสงบเรียบร้อยปราศจากราชศัตรูภายนอกและภายใน

จากเว็บ manager


หวังว่าจะทำเพื่อบ้านเมืองและประชาชนนะครับ


#1169186 ขอความรู้เรื่อง กฎหมายขายชาติ 11 ฉบับ ด้วยครับ

โดย ไนติงเกล on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:11

เอาสรุปมาให้เจ้าของกระทู้อ่านละกันค่ะ เคยสรุปให้เวบอื่นอ่าน

 

หนี้ไอเอ็มเอฟเกิดขึ้นในยุครัฐบาลชวลิต สมัยรัฐมนตรีคลังชื่อ "ทนง พิทยะ" ที่เข้ามาเป็นรัฐมนตรีโดยการสนับสนุนของ "ทักษิณ ชินวัตร" เดือน มี.ค. 2540 สถาบันการเงินในประเทศจำนวนมากอ่อนแอ แต่รัฐบาลในขณะนั้นกลบเกลื่อน เลือกปิดเพียง 16 แห่ง พยายามอุ้มสถาบันการเงินที่มีสายสัมพันธ์กับพรรคพวกตนเอง ต่อมาภายหลัง เดือน มิ.ย. จึงปิดสถาบันการเงินเพิ่มอีก 42 แห่ง เกิดความปั่นป่วน ไม่เชื่อถือไปทั่ว ในที่สุด เมื่อลดค่าเงินบาท 2 ก.ค. 2540 เงินทุนสำรองหร่อยหรอ เพราะธนาคารแห่งประเทศไทยไปเก็งกำไรต่อสู้ค่าเงินบาทจนหมดหน้าตัก รัฐบาลชวลิตก็ไปขอกู้เงินจากไอเอ็มเอฟ ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงฉบับที่ 1 (Letter of Intent : LOI) เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2540 .....



1. เงินกู้ไอเอ็มเอฟ ทางผู้ให้กู้เขาประเมินและตกลงให้กรอบประเทศไทยเป็นหนี้ได้ทั้งหมด ประมาณ 16,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเมื่อหักลบหนี้ที่รัฐบาลไทยกู้จากต่างประเทศและสถาบันการเงินระหว่างประเทศอื่นๆ แล้ว ปรากฏว่า ประเทศไทยได้กู้จากไอเอ็มเอฟจริงๆ ประมาณ 14,200 ล้านเหรียญสหรัฐ 


2. เงื่อนไขและวิธีการรับเงินกู้ไอเอ็มเอฟ คือ ไอเอ็มเอฟจะทยอยส่งเงินให้เป็นงวดๆ 3 เดือนต่อหนึ่งงวด โดยแต่ละงวด รัฐบาลไทยก็จะต้องลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง หรือ Letter of Intent : LOI เป็นเงื่อนไขพันธะผูกพันที่จะต้องปฏิบัติตาม พูดง่ายๆ ว่า ยื่นหมู ยื่นแมว จะเอาเงินจากเขา ก็ต้องทำตามข้อตกลงที่ให้ไว้กับเขา 


3. หนังสือแสดงเจตจำนง หรือ Letter of Intent : LOI ฉบับที่หนึ่ง ลงนามสมัยรัฐบาลชวลิต เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2540 ตกลงผูกมัดไว้หมดแล้วว่า รัฐบาลไทยจะต้องรัดเข็มขัดอย่างไร ควบคุมนโยบายการเงินอย่างไร ควบคุมนโยบายการคลังอย่างไร ห้ามขึ้นเงินเดือนราชการอย่างไร ต้องมีนโยบายรัฐวิสาหกิจอย่างไร ฯลฯ และเมื่อจะเอาเงินกู้งวดที่สอง (3 เดือนต่อมา) ก็ต้องยื่นเงื่อนไข LOI ฉบับที่สอง รัฐบาลชวลิตก็ไปตกลงไว้กับไอเอ็มเอฟแล้ว เซ็นต์กันเมื่อวันที่ 14 พ.ย.40


4) เงื่อนไขและวิธีการจ่ายคืนเงินกู้ไอเอ็มเอฟ คือ เงินกู้แต่ละงวดแต่ละก้อน จะต้องจ่ายคืนเมื่อครบกำหนด 3 ปี ยกตัวอย่าง ก้อนที่ได้มา 14 พ.ย. 40 ก็มีกำหนดจ่ายคืน 14 พ.ย. 43 (นับไปอีก 3 ปี) เป็นต้น ดังนั้น ตามแผนการที่เจรจากรอบการกู้ไอเอ็มเอฟไว้เดิม วางแผนกันว่า ประเทศไทยจะรับเงินกู้จากไอเอ็มเอฟไปอย่างนี้ ทุกๆ 3 เดือน จนครบยอดเงินกู้ทั้งหมด ซึ่งตามแผนเดิม เงินกู้งวดสุดท้ายจะได้รับประมาณกลางปี 2544 ซึ่งทำให้กำหนดชำระหนี้ไอเอ็มเอฟก้อนสุดท้าย ก็ต้องชำระกลางปี 2547 (นับไปอีก 3 ปี) 


เมื่อรัฐบาลชวลิตออกไป รัฐบาลชวนก็เข้ามา (หลัง 14 พ.ย. 2540) หลังจากนี้ คือ ช่วงที่ประเทศไทยจะต้องทำตามเงื่อนไขพันธะที่ไปตกลงไว้กับไอเอ็มเอฟ และเริ่มทยอยใช้หนี้ไอเอ็มเอฟตามกำหนด ระหว่างนี้ ประชาชนคนไทยในประเทศต้องเดือดร้อนกับ "ยาขมหม้อใหญ่" ที่ต้องรัดเข็มขัดทางเศรษฐกิจกันถ้วนหน้า แต่ในที่สุด เมื่อค่าเงินบาทต่ำลง การส่งออกดีขึ้น ภาคธุรกิจเอกชนในประเทศปรับตัวได้ กลับมาแข่งขันได้ ภาคการเงินในประเทศดีขึ้น ดอกเบี้ยต่ำ การลงทุนเพิ่มขึ้น เศรษฐกิจกระเตื้องขึ้น ทุนสำรองของประเทศดีขึ้นเป็นลำดับ ฯลฯ เมื่อสถานการณ์ประเทศไทยดีขึ้น 


จนถึงช่วงกลางปี 2543 (รัฐบาลชวน) จึงได้ตกลงเลิกกู้จากไอเอ็มเอฟก่อนกำหนด 1 ปี จากเดิมที่เคยกำหนดว่าจะทยอยรับเงินกู้เรื่อยๆ ไปจนถึงงวดสุดท้าย ณ กลางปี 2544 ที่จะทำให้มีกำหนดชำระหนี้งวดสุดท้าย ณ กลางปี 2547 (กำหนดชำระ 3 ปี) แต่เมื่อกู้เงินน้อยลง โดยเลิกรับเงินกู้เร็วขึ้น 1 ปี กำหนดการชำระเงินกู้งวดสุดท้ายย่อมเร็วขึ้น 1 ปี ตามไปด้วย เพราะฉะนั้น กำหนดชำระหนี้ไอเอ็มเอฟ งวดสุดท้าย จึงเร็วขึ้น จากกลางปี 2547 เหลือเพียงกลางปี 2546 ประเทศไทยก็จะหมดหนี้ไอเอ็มเอฟ (ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล) 


5. กลางปี 2546 เมื่อ "ทักษิณ ชินวัตร" คุยโอ่ออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ว่าตนเองเป็นผู้ช่วยให้ประเทศไทยปลดหนี้ไอเอ็มเอฟก่อนกำหนดถึง 2 ปี และมีการนำไปขยายผลว่าถ้าไม่ใช่ทักษิณประเทศไทยจะไม่มีทางใช้หนี้ไอเอ็มเอฟได้เช่นนี้ จึงเป็นเพียงลูกไม้ เล่ห์เหลี่ยม ปลุกระดม หาเสียงทางการเมือง เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตนเอง อย่างน่าเวทนา ประชาชนคนไทยที่ทนทุกข์ตลอดช่วงเวลาวิกฤติต่างหาก คือ วีรบุรุษ ช่วยกันกอบกู้วิกฤติของชาติ ในขณะที่ "ทักษิณ" ซึ่งมีสัมพันธ์เชิงลึกกับรัฐมนตรีในรัฐบาลที่ประกาศลดค่าเงินบาทนั้น กลับไม่ได้รับผลกระทบเหมือนคนอื่นๆ เพราะได้ล่วงรู้ข้อมูลสำคัญล่วงหน้า 


6. ที่ไม่รู้จักอายก็คือ จนถึงบัดนี้ ก็ยังมีการพยายามลวงหลอกประชาชนคนไทยด้วยเรื่องลวงๆ พรรค์อย่างนี้ต่อไปอีก เพียงหวังจะสร้างภาพลวงว่า ทักษิณเก่งกาจ เลอเลิศ ต่างๆ นานา เพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมืองส่วนตัวของคนที่หลบหนีคดีทุจริตโกงกินบ้านเมือง เลิกคิด เลิกคุย เลิกโกหก เพื่อสร้างความสับสนวุ่นวายในประเทศได้แล้ว ความจริง คือ ไม่มีทักษิณ ประเทศไทยก็รอดพ้นวิกฤติเศรษฐกิจ 2540 และไม่มีทักษิณ ประเทศไทยก็สามารถใช้หนี้ไอเอ็มเอฟได้ 


b8.gif เดี๋ยวว่างๆจะมาเล่าต่อเรื่องการกู้เงิน ADB ของญี่ปุ่นแล้วมีผลทำให้ 4 กระทรวงหลักต้องออกนอกระบบราชการ...มีกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ ทบวงมหาวัทยาลัย ปรับโครงสร้างภาคเกษตรกรรม....

b32.gif ตรงนี้ต่างหากที่มีปัญหามาจนทุกวันนี้ก็คือเงินกู้ ADB ไม่ใช่ IMF




#1139591 สงสัย ทำใมพักหลังมานี้ควายแดงถึงโหนพระบรมฯ

โดย newtypex0 on 20 เมษายน พ.ศ. 2557 - 02:07

เสื้อนี้มีมานานแล้ว เกิน6เดือนได้    ที่ผมเห็นก็มาจากทีวีเสื้อแดงรายการ รามสูร  ที่พายัพ  กับ ไวพจน์ ชอบเอามาใส่   

 

ผมเดาเอานะว่าเขาค่อนข้างมั่นใจมากเลยเอาเสื้อนี้มาใส่      

 

มีหลายกระแส  1คิดว่านายใหญ่เคลียร์กับxxxไม่ได้ แต่เคลียร์กับyyyได้     

                     

                      2 เสื้อแดงมโนไปเอง ว่าyyyรัก แต่xxxไม่รัก   

 

                ที่แน่ๆ คนในเพื่อไทยรู้ นายใหญ่รู้ แต่ไม่เคยห้าม    

 

แต่ตอนหลังตั้งแต่กระแสถูกด่าเรื่องแบ่งแยกประเทศ+ตั้ง อาชีวะ ก็มีการเปลี่ยนเสื้อ เป็นสกรีนคำว่า เทิดทูน ใน หลวง เอามาใส่เพิ่ม

 

 

คงเห็นแล้วว่าแนวทางสุดโต่งของตัวเองไม่เป้นที่ยอมรับ  เพียงแค่แง้มออกมา  โดยดันหลังไอ้ตั้ง อาชีวะออกมาก่อน  ก็ถูกยำบาทาทั่วทุกสารทิศ

 

อย่าลืมว่าไอ้ตั้ง ไปคลุกคลีกับแกนนำเสื้อแดง ซะนาน    หากในหมู่แกนนำมีคนพูดแบบนี้แล้วโดนตบปากมันไม่กล้าพูดหรอก   

 

ส่วนไอ้โกตี๋นี่ก็บ้าสงคราม  แบบเด็ก7ขวบเห่อแรมโบ้   เป้าหมายนายใหญ่คือกลับบ้าน แต่มันดันจะมาทำสงคราม แล้วนายมันจะได้กลับหรือวะ




#1137399 เผย'ปู' ยื่นขอขยายเวลาแจง ปมโยก 'ถวิล' อ้างติดหยุดสงกรานต์

โดย Bookmarks on 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:40

มีแบบนี้ด้วย ข้ออ้างติดสงกรานต์ นี่่ถ้าชาวบ้านอ้างว่า ติดสงกรานต์ ติดปีใหม่ ไม่ไปศาลก็ได้งั้นหรือ??? เป็นถึงผู้บริหารประเทศใช้ข้ออ้างแบบนี้ทุเรศๆ แบบนี้ เพื่อเลี่ยงการไปชี้แจงต่อศาลหรือ ผมสมเพชอีนี่ขึ้นทุกวันจริงๆ 




#1134285 ข่าวล่าสุดจากฮ่องกง....ท่านไม่ยอม

โดย HiddenMan on 12 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:10

:D ลงใต้ดินคงหมายถึง... "นรก"




#1130761 David อ่านว่า แดเนียลนะฮ้าฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

โดย RiDKuN_user on 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 23:09

ดีไม่เขียน Miss Krispy Kreme  -_-




#1123801 อีกหนึ่งเรื่องราวเล็กๆจากชายแดนที่ไม่ค่อยมีใครรับรู้

โดย ธีรเดชน้อย on 2 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:20

1656442_677872698917755_836348864_s.jpg
ถูกใจแล้ว · 29 มีนาคม 
#แด่ทหารใต้#แด่ร้อยตรีสำรวย#แสงแรกครุฑธากาศ

นายสำรวย สุพรรณเมือง อาศัยอยู่ในบ้านเก่าทรุดโทรมหลังเล็กๆกับแม่สองคน...วันหนึ่งเขาถึงวัยที่ต้องคัดเลือกทหาร...
"แม่ครับ ผมได้เป็นพลทหารแล้ว ผมจะมีเงินเดือนมาทำบ้านทำห้องน้ำให้แม่แล้วนะครับ"
ตลอดเวลาที่ประจำการอยู่นั้น พลฯสำรวย เก็บหอมรอมริบเงินได้ทุกบาททุกสตางค์เพื่อทยอยทำตามปณิธานของตนทีละเล็กทีละน้อยตามกำลังทรัพย์ 
บ้านยังไม่ได้ทำ..... ห้องน้ำเพิ่งก่อปูนได้ส่วนหนึ่ง หลังคาไม่มี...เงินไม่พอ
"แม่ครับผมจะได้ไปราชการสนามที่ภาคใต้ ต่อไปมีค่าเสี่ยงภัย ผมจะได้มีเงินมาทำต่อให้เสร็จแล้วนะครับ"
"ตายจริง! ลูกเอ๋ย....มันอันตรายไหมลูก"
"แม่ไม่ต้องห่วงหรอก ใครๆเขาก็ไป ผมไม่เป็นอะไรหรอก ผมจะระวังตัว"
"ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ลูกเอ๋ยแม่มีเจ้าเป็นความหวังเดียว ยังไงแม่ก็อดห่วงไม่ได้"
"ไม่ต้องห่วงหรอกครับแม่ผมไม่เป็นอะไรหรอก...แต่ถ้าเป็น.. แม่ก็ไม่ลำบากหรอกครับ กองทัพจะดูแลแม่ คนไทยจะไม่ทอดทิ้งแม่ และแม่จะมีเกียรติที่มีลูกชายตายเพื่อชาติ"
"อย่าพูดอย่างนั้นลูก มันไม่ดี"
"ฮ่าๆ ครับแม่ แม่อย่าห่วงเลย ผมไปไม่นานผมก็ได้กลับมาอยู่กับแม่แล้ว ผมใกล้จะปลดแล้ว"
ก่อนกำหนดเพียงแค่เดือนเดียวสำรวยก็ได้กลับมา เขากลับมาอย่างสมเกียรติ กลับมาอยู่กับแม่ของเค้า.........นิรันดร์..
..... บ้านที่ยังไม่ได้ทำ ห้องน้ำที่ยังไม่มีหลังคา... วันนี้เพื่อนๆของเธอกำลังมาสานต่อให้เธอแล้ว วันนี้เราจะทำหลังคาชั่วคราวกันแดดกันฝน แม่จะได้ไม่ลำบาก ส่วนบ้านของแม่รออีกไม่นานนะสำรวย ไม่ต้องห่วงแล้ว แม่ของเธอคือแม่ของเรา นับจากวันนี้และตลอดไป..

10153733_689315164440175_2074720023_n.jp

 

คนร้ายกราดยิงจุดตรวจชรบ.ล่อจนท.เข้าที่เกิดเหตุก่อนดักบึ้ม ทำให้ปลัดโคกโพธิ์และเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 5 ราย

          วันที่ 2 ก.พ.57  เมื่อเวลา 02.30 น.  ร.ต.ท.ถิราวุฒิ  ปานมา ร้อยเวร สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายยิงใส่จุดตรวจ ชรบ.บ้านปลักใหญ่ ม.9 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดยปลัด อ.โคกโพธิ์ ได้นำกำลังอส.เข้าพิสูจน์ทราบที่เกิดเหตุเพื่อเข้าไปช่วยเหลือพร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาสมทบ แต่ระหว่างการเดินทางถูกคนร้าย ลอบวางระเบิดคาดว่าเป็นระเบิดแสวงครื่องบรรจุถังแก๊สปิกนิก น้ำหนักประมาณ 30 กก.ทำให้รถของปลัดอำเภอโคกโพธิ์และรถเกราะทหารได้รับความเสียหาย

 
          จากนั้นคนร้ายได้ซุ่มยิงบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ และวางตะปูเรือใบ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีการประสานขอรับการสนับสนุนกำลัง เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ปัตตานี 21 บริเวณใกล้เคียงเข้าสนับสนุนภารกิจ ทั้งทางบก และ ทางอากาศ โดยจากเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 นาย และบาดเจ็บ 5 นาย โดยผู้เสียชีวิตประกอบด้วย 1.นายจักรตรา พรหมแก้ว ปลัดอำเภอโคกโพธิ์  2.จ.ส.อ.รุ่งเรือง  กล้ารบ อายุ 34 ปี  3.สท.ทศพร โพธิกลาง อายุ 25 ปี  4.พลทหารสำรวย สุพรรณเมือง อายุ 24 ปี  ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ จ.ส.ท.เพลิน  ไพศาล, ส.ท.นิวัฒน์ พาดีจันทร์, นายอับดุลการิม เจ๊ะ และผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลปากล่อฯ,นายอาแซ หวังถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลปากล่อฯ ,นายอับดุลเลาะ เจ๊ะยีมะ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

................................................................................................................

 

มากกว่ารักจากวีรบุรุษยะลา ขออนุญาตชี้แจงครับ
ขอบคุณทุกๆท่านที่เป็นห่วงและเห็นใจคุณแม่ของวีระบุรุษครับ
เกี่ยวกับสำรวยคือ

ครอบครัวยากจนมาก มีพี่สาวและน้องชายอย่างละหนึ่งคน คุณพ่อได้ทอดทิ้งไปตั้งแต่ยังเล็ก
คุณแม่ซึ่งเป็นเพียงหญิงตัวเล็กๆไม่มีเงินเดือนต้องรับจ้างทั่วไปเลี้ยงลูกสามคนเพียงลำพังในบ้านหลังเก่าๆโทรมๆหลังป่าอ้อยจนเติบใหญ่ เมื่อลูกสามคนเริ่มโตขึ้น บ้านหลังน้อยจึงไม่พอที่จะอยู่ได้ทั้งหมด พี่สาวต้องไปหางานทำที่ กทม.เพื่อส่งเสียแม่และน้องสองคน ต่อมาน้องชายก็จำเป็นต้องออกเรือนไปเพื่อไม่ให้บ้านแออัด สำรวยขออยู่ดูแลแม่และก็ทำได้ดีมาตลอด
ในวันที่เขาจากไปตลอดกาล กองทัพก็มิได้ทอดทิ้ง ผู้บังคับบัญชาและหน่วยยกเรื่องสำรวยเป็นเรื่องสำคัญและเร่งด่วนอันดับหนึ่ง....
ทางหน่วยดูแลและให้ความสำคัญกับคุณแม่ขั้นสูงสุดในทุกเรื่อง...
สิทธิทุกอย่างที่คุณแม่ควรใด้ทางหน่วยดูแลและเร่งรัดอีกทั้งให้ความปลอดภัยต่อสิทธิของคุณแม่อย่างละเอียดและใส่ใจ ส่วนรายละเอียดลึกๆเราจะไม่เปิดเผยครับเพื่อความเป็นส่วนตัวของคุณแม่ เช่น คอยกันคนที่เข้ามาก่อกวน ยืมเงิน หรือเสนอขายของ ตลอดจนขอรับบริจาคเอาดื้อๆจากคุณแม่ ฯลฯ

ในส่วนกองทัพก็อนุมัตบรรจุน้องชายของสำรวยเข้าเป็นนายสิบในปี58 โดยทางหน่วยจะดูแลเรื่องส่งเรียน กศน.ให้ได้วุฒิ ม.6 ก่อนครับ
ในส่วนของคำสั่งเสียของสำรวยเรื่องบ้านนั้นทาง ผบ.ต้นสังกัดได้ดำเนินการติดตามไถ่ถอนที่ดินของแม่ที่จำเป็นต้องขายไปเมื่อสิบกว่าปีก่อนคืนมาให้คุณแม่ได้แล้ว ตอนนี้ถมที่ให้สูงกว่าถนนเรียบร้อย รอเพียงให้ดินแน่นดีก่อนและรอฤกษ์ยามในการลงเสาเอกครับ
ในระหว่างรอนี้ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนๆและน้องๆทหารของสำรวยจึงลงขันกันช่วยปรับปรุงบ้านหลังเก่าของแม่ ให้แม่สะดวกในระหว่างรอบ้านใหม่เสร็จครับ ....
เหตุผลที่เรานำเสนอเรื่องราวของสำรวยนี้ มีสิ่งเดียวที่เราต้องการด้วยสัตย์จริงครับ....... เราไม่อยากให้ทุกคนลืมเค้า ร.ต.สำรวย วีรบุรุษของเรา

 

...........................................................................................

 

อีกหนึ่งเรื่องราวหนึ่งชีวิตในอีกหลายร้อยพันที่ทำงานเพื่อให้เราได้อยู่อย่างสุขสบาย 




#1101131 เป็นไปได้หรือเปล่าครับว่าสามเหลี่ยมเบอมิวด้าย้ายมาที่อ่าวไทย

โดย DoctorK on 11 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 19:55

ผมว่า3เหลี่ยมเบอมิวด้ามันย้ายมาอยู่ในคลังประเทศเรามากกว่า

เพราะเงินในโครงการต่างๆมักหายไปอย่างลึกลับ

:ph34r:




#1093791 กปปส. ยังสงสารชาวนาอยู่ไหมครับ

โดย ชายน้ำ on 5 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 13:14

ผมจะฟ้อง Denzel Washington ว่ามีเฮี่ยเอารูปเขามาใช้




#1091052 เห็นภาพเปรียบเทียบนี้แล้ว...เพื่อนๆคิดว่า "พวกเขา" จะออกมาว่ายังไงกัน...

โดย แสงธูป on 3 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:39

กปปส ใจดำขนาดขยะยังเอากลับ

นปช มีน้ำใจทิ้งขยะไว้ให้เพื่อใครจะเอาไปใช้ประโยชน์ได้




#1085063 ถึงเวลาที่เราต้องหาอาวุธเพื่อตอบโต้พวกมันได้แล้วครับ ผมไปถอยมาแล้ว 1กระบอก เต...

โดย Et tu Brute? on 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:37

คุณใช่มั้ยที่ยิงจั้กแร้หมวดเจี้ยว


#1084927 .... "ประเทศล้านนา" ก่อตัวเป็นรูปร่างแล้ว อย่าประมาท !!!...

โดย คลำปม on 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:02

ผมแต่งเพลงชาติล้านนาให้ฟรีๆก็แล้วกันครับ

 

 

-------------------

 

ประเทศเฮา รวมเหล่า เผ่ากาสร

 

ประนมกร กายกราบ ราบแนบเศียร

 

แก่ฝ่าเท้า เจ้ามูลเมือง บนหลังเกวียน

 

มิแปรเปลี่ยน ปันใจ ให้ใครเลย

 

 

จะภักดี พลีกาย ยอมตายห่า

 

แม้นต้องฆ่า  หรือต้องเผา  เราเฉยเฉย

 

ท่านเจ้ามูล  โปรดบัญชา ลงมาเอย

 

เอาละเว้ย รวมเลือดเนื้อ ชาติเชื้อควาย

 

 

---------------------------

 

จบลงด้วยความฮึกเหิมครับ




#1081936 ประธาน เสื้อแดง อบรมสั่งสอนไอ้พวกที่พ่อแม่ไม่สั่งสอนว่าอย่าแสดงความดีใจ เมื่อ...

โดย คนทุกที่ on 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:47

สายไปแล้ว ไมเคิล ยอนโพสข่าวไปทั่วโลก คนไทยช่วยกันเอาคลิปออกประจาน แถมแปลให้ด้วย