Jump to content


ลมเย็น

Member Since 1 November 11
Offline Last Active 29 May 14 20:23
-----

#1146847 เปิดใจไฮโซลุงยิ้ม อดีตผู้จัดการบริษัทฮาร์แวร์ 30ปีก่อน เงินเดือน50,000

Posted by เสือยิ้มยาก on 28 April 2014 - 21:00

cr.@เสืoก! สมาคม

1398578257-1030015330-o.jpg

ทำงานวันแรกก็โดนไล่ออก....เซ็งงงง

พนักงานสวนสนุกในจีน ซึ่งมีหน้าที่ใส่ชุดหมีพูห์ถ่ายรูปกับเด็ก
มาทำงานวันแรกโดนไล่ออก เพราะดันใส่กางเกงกลับหลัง
:lol:




#1143468 ธนาคารอำมาต เอาเปรียบผู้บริโภค

Posted by คนไทย916 on 24 April 2014 - 22:32

และแล้วจะใช้ สุดท้ายก็ใช้ตัวช่วยตัวนี้ แน่เลย :D  :D  :D

Attached Images

  • 10247194_286821368143351_4083913659655069853_n.jpg



#1143286 เสื้อแดงชอบทำอะไรฮาๆ ดี เรื่องไม้หนึ่งตาย

Posted by SeraphUriel on 24 April 2014 - 19:09

R I H
 
ให้กับไม้หนึ่งครับ...


Rest in Heaven. เหยอ...


#1143353 เสื้อแดงชอบทำอะไรฮาๆ ดี เรื่องไม้หนึ่งตาย

Posted by ทัชชี่ on 24 April 2014 - 20:30

 

R I H
 
ให้กับไม้หนึ่งครับ...


Rest in Heaven. เหยอ...

 

น่าจะเป็น Hell มากกว่าครับ




#1135081 ใครที่คิดจะสู้เพื่อทักษิณ ลองอ่านดูแล้วถามตัวเองว่าพร้อมจะเป็นซิมบับเวหรือไม่

Posted by no name on 13 April 2014 - 23:05

หลายคนคงสงสัยว่า มูกาเบ้ ของ ซิมบับเว้ ไปเกี่ยวอะไรกับทักษิณ ก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ดังนี้

 

ปี 2544 หลังจาก ซิมบับเว เกิดปัญหา มูกาเบ้ เดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ โดยเข้าหารือกับ ทักษิณ ชินวัตร ในฐานะนายกรัฐมนตรี 

 

ปี 2554-2555 นางนลินี ทวีสิน ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้แทนการค้าไทยและได้รับโปรดเกล้าเป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในสมัย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งมีข่าวการแต่งตั้งให้เป็น รมต.ครั้งนี้เกิดจากการช่วยงานทักษิณในการติดต่อการค้าและช่วยเหลือการทุจริตให้กับรัฐบาลมูกาเบ้ ส่งผลให้ นางนลินีฯ โดนสหรัฐฯ ขึ้นแบล็กลิสไม่ให้เข้าประเทศ

 

อย่างนี้แล้วคงไม่ต้องสงสัยแล้วละมั่งว่าทักษิณได้ความคิดทั้งหมดมาจากใคร




#1134882 ใครที่คิดจะสู้เพื่อทักษิณ ลองอ่านดูแล้วถามตัวเองว่าพร้อมจะเป็นซิมบับเวหรือไม่

Posted by no name on 13 April 2014 - 16:33

วันนี้ 13 เม.ย. 57 เห็น manager ลงข่าว สลด! ชาวซิมบับเวถูกจระเข้งาบ ดับอนาถอย่างน้อย 17 ศพ ขณะข้ามแม่น้ำหวังไปแสวงหาชีวิตใหม่ในแอฟริกาใต้

 

มันทำให้นึกถึงปี 2543 ที่ ซิมบับเว เริ่มประสบปัญหาเศรษฐกิจ จากปัญหาเงินทุนไหลออก แล้วเกิดอะไรขึ้นกับประเทศนี้ ที่ได้ชื่อว่า เป็นผู้ส่งออกแพลตินั่มใหญ่อันดับสองของโลก และได้ชื่อว่า มีแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญ ที่มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากประเทศหนึ่งในทวีปแอฟริกา หากเทียบกับไทยด้วยมูลค่าเงินแล้วไทยเรียกว่าชิดซ้ายไปเลย เพราะอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลเล่ห์ ซิมบับเว เกือบเท่า 1 ดอลล่าห์สหรัฐ ในขณะที่ไทยต้องใช้เงินถึง 20-25 บาท ในช่วงนั้น

 

ถ้าใครเกิดทันพอจำได้ คงเคยเห็นข่าวชาวซิมบับเว้ต้องเอาเงินใส่กระเป๋าเดินทางใบใหญ่สามใบ เพื่อไปกินข้าวนอกบ้านสักมื้อ หรือแม้แต่เด็กที่ไปเรียนหนังสือ ต้องถือกระเป๋าสองใบ ใบหนึ่งใส่หนังสือ อีกในใส่ธนบัตรปึกใหญ่เพื่อซื้อน้ำกินสักขวด

 

สาเหตุเกิดจากหลังจากรัฐบาลมูกาเบ้เข้ามาบริหารประเทศได้พักหนึ่ง รัฐบาลได้ใช้นโยบายประชานิยมแบบไทยนี่แหละ คือเอาเรื่องการเกษตรเข้าล่อคนในประเทศ จนทำให้รัฐบาลถังแตกเงินไม่พอจ่าย จึงพิมพ์ธนบัตรขึ้นมาใช้เอง

 

ปี 2551 ซิมบับเว ประสบปัญหาเงินเฟ้อถึง ร้อยละ 231,000,000 ต่อปี (พิมพ์ไม่ผิด 231 ล้าน) ทำให้ในเดือน พย.ปีนั้นธนาคารกลางต้องพิมพ์ธนบัตรใบละ 1 แสนล้านดอลล่าห์ มาใช้เพื่อแก้ปัญหาการต้องถือเงินจำนวนมากไปซื้อของ แต่ปัญหายิ่งบานปลายที่ประสบภาวะเงินเฟ้อในปีถัดมาสูงขึ้นเป็น 516,000,000,000,000,000,000 ก็พิมพ์ไม่ผิดอีก เพราะมันคือ 516 ล้านล้านล้านต่อปี ส่งผลให้ราคาสินค้าที่ขายอยู่ในท้องตลาดต้องปรับราคาเป็นสองเท่าทุก ๆ วัน ถ้าคิดง่าย ถ้าวันนี้ซื้อน้ำขวดละ 10 ล้านล้านดอล์ พรุ่งนี้จะซื้อได้ต้องใช้เงิน 20 ล้านล้านดอล แล้ววันต่อไปจะขึ้นราคาเป็น 40 ล้านล้านดอล

 

ลองนึกภาพ จะเป็นอย่างไร หากพวกคุณเป็นชาวซิมบับเว

 

ปัญหาการขาดแคลนสินค้าจำเป็นในการดำรงชีวิต ยารักษาโรคขาดแคลน เกิดการกักตุนสินค้า ค่าเงินเสื่อมลงทุกวัน แม้คนที่มีอันจะกินเมื่อวานนี้ ตื่นมากลายเป็นคนไม่มีจะกินไปทันที 

 

ปัญหาของซิมบับเว จึงไม่เห็นหนทางแก้ไขจนทำให้ทุกคนในประเทศเริ่มเห็นว่า ชีวิตนี้ไม่รอดแน่จึงต้องไปตายเอาดาบน้ำ แต่ด้วยซิมบับเว เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกทะเล ทางหนีทางเดียวคือการข้ามแม่น้ำ ซึ่งต้องเดินทางผ่านป่า ที่เต็มไปด้วยสัตว์ดุร้าย และที่สำคัญคือจระเข้ที่ดุที่สุด คนที่จะข้ามไปได้ จึงต้องมีบางคนยอมเสียสละชีวิต เพื่อให้อีกหลายคนข้ามไปหาอิสระภาพในประเทศอื่นว่ากันอย่างงั่น

 

เขียนมานาน ก็เอาเข้าเรื่องสักที จริงๆ แล้ว ซิมบับเว ก็เหมือนไทยอยู่หลายอย่าง คือ เป็นประเทศที่อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ มีเศรษฐกิจที่ดี มีประชากรที่มีคุณภาพ และที่สำคัญ มีรัฐบาลที่ชื่อ มูกาเบ้ เข้าบริหารประเทศ ที่เต็มไปด้วย การทุจริตคอรัปชั่นที่ อีกทั้งความเหมือนที่สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ รัฐบาลมูกาเบ้ สอนให้คนประเทศแตกแยกกัน บูกาเบ้ สอนให้แบ่งออกเป็นสองส่วน คือ ชาวผิวดำ และ ผิวขาว สร้างวาทะกรรม ไพร่ อำมาตย์ ขึ้นมาปลุกระดม ทำให้คนในชาติคิดไปว่า คนผิวดำโดนรังแก ใช้นโยบายประชานิยม หาเสียงกับคนผิวดำซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ ด้วยการออกนโยบายยึดที่ดินของคนผิวขาวเอามาให้คนผิวดำ ซึ่งแน่นอน ทำให้คนผิวดำซึ่งเป็นเสียงส่วนใหญ่ไม่ลังเลที่เลือกมูกาเบ้ เลือกตั้งกี่ครั้งก็ชนะทุกครั้ง เพราะเป็นเหมือนขวัญใจคนยาก

 

มูกาเบ้ หลงอำนาจ ทำทุกอย่างที่ได้มาโดยไม่ฟังใคร แม้จะมีเสียงด่า เสียงเตือน จากหลายฝ่าย มูกาเบ้แก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรค์ต่อการคอรัปชั่น มูกาเบ้ แต่งตั้งพวกฟ้อง และคนในเครือญาติ เข้ามาบริหารประเทศ มูกาเบ้ทำทุกอย่างได้โดยอ้างการเลือกตั้ง ที่ได้รับประชามติจากคนส่วนใหญ่

 

แล้ววันนี้เป็นอย่างไร เมื่อชาวผิวขาว ซึ่งถือเป็นเสียงส่วนน้อยถูกกำจัด มันก็จึงเหลือคนส่วนใหญ่ที่เลือกมูกาเบ้เข้ามา คนส่วนใหญ่นี้เองที่เป็นเครื่องมือกำจัดคนที่เห็นต่างให้ออกไปได้แล้ว ผลที่ตามมาจึงไม่พ้นที่คนผิวดำถูกฆ่าทั้งเป็นตามมา คนผิวดำซึ่งคิดว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่พวกเขากลับพบความจริงว่า นอกจากชีวิตต้องเผชิญกับปัญหาที่หนักหนาแล้ว พวกเขายังคิดว่าแผ่นดินที่ให้กำเนิดเขามา คงอยู่กันไม่ได้แล้วนับจากนี้ เพราะรัฐบาลเมื่อยึดเอาที่ดินมาจากคนผิวขาวแล้ว ก็เอาไปขายให้คนต่างชาติ ชีวิตพวกเขาจึงเหมือนเป็นทาส ที่รัฐบาลออกกฎหมายเอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติ สามารถทำอะไรก็ได้กับคนในชาติ

 

จะเป็นอย่างไร ถ้าพวกคุณทำงานวันละ 18 ชั่วโมง โดยได้ค่าจ้างไม่พอแม้แต่ซื้อข้าวกินสักมื้อ จะเป็นอย่างไรถ้าวันหนึ่งมีคนบอกว่า ลูกคุณโตพอที่จะทำงานในเหมืองแล้วโดนเกณฑ์ไปทำงานทันที จะเป็นอย่างไรถ้าลูกสาวแสนสวยของคุณเป็นที่ถูกใจของคนต่างชาติแล้วขอไปเป็นนางบำเรอ แล้วจะเป็นอย่างไรถ้ารัฐบาลบอกคุณเป็นคนหัวรุนแรงที่ต้องจำกัดได้โดยถูกกฎหมาย เหตุการณ์แบบนี้คุณคิดว่ามันเกิดขึ้นได้ในซิมบับเว ก่อนที่มูกาเบ้จะครองอำนาจได้เบ็ดเสร็จจากคะแนนเสียงที่เลือกเขามาแบบถล่มทลาย แต่มันเป็นไปแล้ว

 

ผมว่ากรณีศึกษา ซิมบับเว ก็คงไม่พ้นต้องมามองดูไทยวันนี้ ที่ระบอบทักษิณ กำลังเอามาใช้กับไทย

 

หลายคนอาจยังมองไม่เห็นชัด แล้วผมก็ไม่ยืนยันว่ามันจะเหมือนกันได้ทุกเรื่อง เพียงแต่มันมีสัญญาณหลายอย่างเพื่อให้สังคมได้ขบคิดกันแล้วในวันนี้

 

เพราะความเหมือนที่ดูแล้วมันแทบจะเลียนแบบกันมาแบบที่หาความแตกต่างไม่เจอ โดยเฉพาะการแบ่งแยกคนในชาติออกเป็นสองกลุ่ม คือ คนเสื้อแดง กับคนที่ไม่ใช่เสื้อแดง ซึ่งก็คงเหมือนกับ คนผิวดำ กับ คนผิวขาว การใช้วาทะกรรม ไพร่ อำมาตย์ ที่แยกคนออกเป็นชั้นๆ ทำการแบ่งแยกคนเพื่อให้เกลียดกัน คนชั้นล่าง เกลียดคนชั้นกลาง ชั้นสูง ให้คนชั้นกลาง ชั้นสูง เห็นการกระทำของคนชั้นล่างแล้วรู้สึกหดหู่ใจ เริ่มสอนให้ไล่คนที่ไม่ใช่เสื้อแดงออกไป แล้วประเทศนี้เป็นของคนเสื้อแดงอย่างเดียว

 

อย่างงี้แล้วจะให้มองเป็นอย่างอื่นได้อย่างไร ถ้าระบอบทักษิณไม่กำลังทำเหมือน ซิมบับเว  เพียงแต่วันนี้ไทยยังไม่เจริญรอยตามมากนัก อาจเป็นมีความแตกต่างอยู่บ้าง ที่วันนี้คนไทยส่วนใหญ่ออกมาต่อสู้ ไม่ใช่เพราะตัวเองเท่านั้น แต่กำลังต่อสู้ในลูกหลานของคนไทย ได้มีที่ยืนในแผ่นดิน

 

ไม่เหมือนกับซิมบับเว ที่ยอมจำนนต่อมูกาเบ้ ที่แม้จะรู้ว่าจะทำให้ประเทศพินาศฉิบหาย ก็ยอม เพียงเพราะตัวเองได้รับประโยชน์จากการจัดสรรที่ดิน (ที่ยึดมาจากคนผิวขาว) แล้วเป็นอย่างไรตอนนี้ เมื่อมูกาเบ้จำกัดคนที่คิดต่างออกไปได้ ที่ดินเหล่านั้นก็ถูกเวนคืนกลับมาขายให้ต่างชาติ (ทำเหมือง)  คนซิมบับเว จึงต้องตกเสมือนเป็นทาสกับรัฐบาลมูกาเบ้ และชาวต่างชาติ ที่คิดจะทำอะไรก็ได้กับคนในชาติ ไม่ว่าจะเป็นการปล้น ฆ่า ข่มขืน เพราะกฎหมายคือรัฐบาล ที่จะออกเพียงแค่รับใช้รัฐบาลเท่านั้น

 

นี่คือบทเรียนที่ว่า วันนี้ทำไมคนไทยคงต้องออกมาปกป้องประเทศให้ปลอดจากระบอบทักษิณ ที่สร้างความแตกแยกให้กับคนในชาติ มีการไม่รับกฎหมาย ไม่รับรัฐธรรมนูญ ไม่รับกฎกติกา  พยายามสร้างกติกาของตัวเองขึ้นมา โดยมีหลักสำคัญคือ รัฐบาลทำอะไรก็ไม่ผิด แม้แต่จะไปย้ายใครออกเพื่อเอาญาติตัวเองเข้ามารับตำแหน่ง ไม่ว่าเรื่องการคอรัปชั่นของรัฐบาลทำก็ไม่ผิดใครจะกล่าวโทษไม่ได้  การเห็นเงินชาวนาที่ไม่ได้รับเงินจำนำข้าวเป็นเรื่องปกติไม่ผิด  หรือแม้แต่ปล้นแหล่งพลังงานในประเทศไปให้คนต่างชาติก็ไม่ผิด

 

ผมจึงว่า มันมีความเหมือนของระบอบมูกาเบ้กับทักษิณ เพียงแต่วันนี้ไทยอาจมีความแตกต่างอยู่บ้าง ทีเห็นคนในชาติมองเห็นหายนะของระบอบนี้ก่อนที่ไทยจะเจริญรอยตามซิมบัวเว ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น แม้แต่คนที่เห็นด้วยกับรัฐบาลในระบอบทักษิณ ซึ่งก็หมายถึงคนเสื้อแดงก็คงต้องหนีตายไม่ต่างจากคนซิมบับเวในปัจจุบัน ว่าแต่เมื่อถึงเวลานั้นคนเสื้อแดงคิดหรือยังว่า จะหนึไปประเทศไหน เพราะดูแล้วประเทศเหล่านั้นคงไม่ต้อนรับคนเสื้อแดงสักเท่าไร เพราะคงไม่มีใครอยากรับคนที่แม้แผ่นดินเกิดยังทำลายได้ ก็ไม่อยากคิดหากถึงวันนั้นจริง คนเสื้อแดงอาจเป็นเหมือนชาวโรนินยา ที่ไม่มีประเทศไหนยอมรับ แม้กระทั่งปากีสถาน ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของพวกเขาก็ตาม เพราะอะไรก็อยากให้ไปศึกษาประวัติศาสตร์ของพวกเขาดูเอา 

 

แล้วอย่าบอกว่านะว่าที่เขียนมันโอเวอร์ เป็นไปไม่ได้ ซึ่งก็คงไม่ต่างจากคนซิมบับเว ที่ตอนนั้นหลายคนเตือนรัฐบาลมูกาเบ้ว่าจะเกิดหายนะกับซิมบับเว แต่ตอนนั้นรู้สึกคนที่ชื่มชมรัฐบาลออกมาดาหน้า ฉลองชัยใหญ่โตว่า มูกาเบ้หรือเทพเจ้าแห่งคนยากจะนำพาประเทศเจริญรุ่งเรื่องเทียบกับสหรัฐ แล้ววันนี้เป็นอย่างไร มันก็คงไม่แตกต่างหากระบอบทักษิณยังครอบงำชาติเหมือนอดีตที่ผ่านมา




#1125533 พล.ต.อ.อับดุล สักการะ"พระนเรศวร" เกิดอาเพทโคมไฟหล่นแตกกระจาย

Posted by จอมยุทธตะเกียบคู่ on 3 April 2014 - 23:14

1526943_517247205064897_373675886_n.jpg

 

ข่าวยังไม่เช็คที่มาน่ะครับ ลองเช็คกันดูหน่อย ถ้าจริงก็..  :ph34r:




#1122890 เรื่องวงโยครับ

Posted by Solid Snake on 1 April 2014 - 10:36

จ่า...แกเป็น CIA หรือปล่าวเนี่ย???

จ่าไม่ได้เป็น GAY หรอกหรือครับ




#1122087 ไม่รู้จิ้นไม่จิ้น แต่อยากให้ แกนนำส่วนน้อย ที่อาจถูกสั่งให้เสียสละ ได้อ่าน...

Posted by tonythebest on 31 March 2014 - 15:29

ความจริง ผมเห็นด้วยกับวิธีการนี้มากนะครับ

การใช้ชายชุดดำสังหารคนเสื้อแดงที่เป็นเพียงผู้ชุมนุม

จริงอยู่ ว่าอาจสร้างความโกรธแค้นขึ้นได้

แต่อีกส่วน ก็จะกลายเป็นการสร้างความหวาดกลัว และทำให้คนเสื้อแดงไม่กล้ามาร่วมชุมนุม

หากเปลี่ยนเป้าเป็นแกนนำ ตายแค่ไม่กี่คน

ก็อาจสร้างความโกรธแค้นในใจคนเสื้อแดงได้มากกว่า

เพราะแกนนำแต่ละตัว ล้วนเป็นจ่าฝูงที่รักของลูกฝูงทั้งสิ้น

 

นึกภาพ ไอ้ตู่ ไอ้เต้น สมอง ไขมัน เลือด ปนกัน ทะลักออกมา

จากรูที่แตกข้างใน เข้ารูเล็ก ออกรูใหญ่

มันจะสร้างแรงกระตุ้นให้พี่น้องมวลชนแดงได้มากแค่ไหน

 

และหากจะให้ดียิ่งขึ้น

ควรคัดฝีมือชายชุดดำที่มีฝีมือสักหน่อย

เป้าหมาย ไม่ควรถึงแก่ชีวิต

แต่ควรถึงทุพพลภาพ หรือเป็นผัก หรือพะงาบๆ

เพื่อสร้างความเห้นอกเห็นใจและโกรธแค้น

 

เป้นแผนที่ลึกซึ้ง ประหยัดทรัพย์ และได้ผลแน่ๆ ครับ

 

ฝากท่านทักษิณพิจารณา




#1121911 ว่าด้วยเรื่อง "มวยไทย" อยากถามพี่ๆ หัวก้าวหน้าทั้งหลายว่า......

Posted by oneclick999 on 31 March 2014 - 13:12

ผมว่าให้พวกมันยกเลิกวัฒนธรรม ไหว้ผู้ใหญ่ง่ายกว่าครับ ล้าหลัง  ยกเลิกมวยไทยจะโดนส้นตีนเซียนมวยเอาง่ายๆ ก็ต่อไปเด็กๆ เจอมันก็ไม่ต้องไหว้มัน เดินไปตบกระบาลแสดงความเคารพเอาเลยง่ายดี ไม่ล้าหลังด้วยเพราะหนังฝรั่งชอบทำ ทันสมัย




#1116454 เสื้อแดง ถ้าเก่งกันอย่างนี้ ลองไปวัดเส้าหลิน เถอะครับ

Posted by Moo3storey on 25 March 2014 - 23:14

31cfe4d5c2.jpg


ee03d3ed78.jpg


#1113472 จตุพรประกาศเปลี่ยนระบบการปกครอง นายกฯ รัฐมนตรีต้องสืบทอดจากตระกูลชินวัตรเท่านั้น

Posted by เสือยิ้มยาก on 22 March 2014 - 23:35

นายกฯคนต่อไปก็ไอ้โอ๊ค อิอุ๋งอิ๋ง อุนจิ ไอ้น้องไปป์ นะซิ

 

เจริญพวง :lol:




#1106165 อ่านและดูภาพประกอบกันเพลินๆกับ.." นิทานหลอกเด็ก Logistic กับรถไฟฟ้าความเร...

Posted by Suraphan07 on 15 March 2014 - 15:05

นิทานหลอกเด็ก Logistic กับรถไฟฟ้าความเร็วสูง
Posted by 4BANK

14 มีนาคม 2557

 

ฮา กลิ้ง เมื่อรัฐบาลกู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาทไม่ได้

แต่ก็ได้ยินเสียงนกเสียงกาว่า "เสียดายโอกาศดีๆ ประเทศไทยเหมาะเป็น Logistic ???"

ผมว่าคนคิดว่ารถไฟฟ้าความเร็วสูงเป็น Logistic นี่บ้ามาก

แล้วโครงสร้างพื้นฐาน มันไปเกี่ยวอะไรกับ Logistic ละ ไม่มี Logistic ประเทศจะไม่เจริญหรือไง

Logistic คืออะไร

Logistic.jpg

Logistic คือการขนส่ง ย้ายสินค้า จากผู้ผลิตไปสู้บริโภค

Logistic ทีีดีคือ ขนสินค้าได้เร็ว และถูก 

โดยมากจะเน้นการขนส่งทางเรือ  รถบรรทุก เครื่องบิน

ใช่ รถไฟเคยเป็นพระเอก ในการขนส่งยุคก่อน แต่ตอนนี้บทบาทรถไฟลดลงไปเรื่อยๆ  ใช่หรือไม่

สมัยนี้การขนส่งทางอากาศน่าจะสำคัญที่สุด เพราะโลกเราเล็กลงมาก การค้าขายระหว่างประเทศทำได้สะดวกมาก

ก็เพราะเราขนส่งทางอากาศแทนเรือไง  สมัยก่อนขนส่งทางเรือ กว่าจะได้สินค้ารอเป็นเดือน

ทราบหรือไม่ว่าประเทศไทยส่งดอกไม้ไปขายที่ Holland ทางอากาศ  คุ้มหรือ ?? น่าจะคุ้มเพราะเขามี order สั่งเข้ามามาก

ดอกไม้ทั่วโลกถูกส่งไป Holland ทางเครื่องบิน  รับรองรถไฟฟ้าความเร็วสูงไปส่งดอกไม้ที่ Holland ไม่ได้หรอก

ดอกไม้.jpg

 

ผลไม้ก็น่าจะเช่นกัน ขึ้นเครื่่องบินไปเลย  ผลไม้ไทยไปถึงเมืองนอกราคาแพงมาก มังคุดเพื่อนผมบอกว่า ขายเป็นลูก

ลูกละ 100 บาท งง..... แพงจัง

มังคุด.jpg

 

ที่บอกว่าเป็นนิทานหลอกเด็กคือ รถไฟฟ้าความเร็วสูง จะมาขนอะไรละ  ถ้าบอกว่าเป็น Logistic

ขนดอกไม้ทางเหนือขึ้นเครื่องบินหรือ  ปัจจุบันเขาก็ขนด้วยรถยนต์แล้วไปสนามบินนี่  ไม่มีรถไฟฟ้าความเร็วสูงก็ค้าขายได้

ประเทศไทยอยู่ภูมิศาสตร์ที่ดี ติดประเทศ 4 ประเทศคือ พม่า มาเลเซีย ลาว เขมร  นี่คือ concept ของ Logistic หรือ

ผมว่ามันพื้นๆๆ ไปนะ จะขนอะไรไปขายละ

1. ขนสินค้าจากเขมรไปขายพม่าหรือ  ขนเสื้อผ้าเก่าๆ รองเท้า ไปขายพม่า ????

2. ขนของจากมาเลเซียไปขายลาวหรือ ลาวมีกำลังซื้อหรือไม่

3. ปัจจุบันไทยก็ค้าขายกับประเทศพวกนี้อยู่แล้วนี่ ยอดขายจะคุ้มกับการลงทุนหรือไม่

4. รถไฟฟ้าเขาเอาไว้บรรทุกคน ไม่ใช่สินค้านี่  ผมไม่ทราบว่ารถไฟฟ้าความเร็วสูงมีตู้ คาร์โก ด้วย ???

Screen Shot 2014-03-15 at 14.51.55.png

10 สินค้าส่งออกหลัก.jpg

เพราะเราส่งสินค้าขายไปทั่วโลกเลยนะ  ทางอากาศและทางเรือ

Logistic ทางอากาศ ทำไมเราไม่เน้น ไปเน้นทางรถไฟ ที่ต้องลงทุนหนักมาก

การบินไทย ขาดทุนยับ ไม่คิดจะทำอะไรหรือ หรือจะรอให้ต่างชาติมาซื้อไป 

Low cost ต่างชาติขนเงินกลับประเทศไปผ่านการชำระเงินแบบบัตรเครดิตปีละหลายร้อยล้านบาท ???

ก็เรารูดบัตรเครดิตทาง Internet ตัวเลขก็ไปโผล่ที่เมืองนอกเลย ด้วย visa

 

สนามบิน.jpg

สนามบินในเมืองไทยก็ีมีเยอะมาก ในขณะที่ ฮ่องกง และสิงคโปร์ ต้องถมทะเลสร้างสนามบิน

แต่เขาบริหารสนามบินได้เก่งกว่าคนไทย  Terminal 2 ยังไม่ได้สร้างเลยนี่่ 

ไม่คิดจะทำทางเชื่อมพิเศษสนามบินดอนเมืองกับสุวรรณภูมิ เลยหรือ

ปากบอก Logistic แต่ไม่เน้นการขนส่งทางอากาศ ที่เราได้เปรียบอยู่แล้ว เพื่อนบ้านเรามีสายการบินดีกว่าการบินไทยหรือไม่

พม่า ลาว เขมร  ???????  การขนส่งทางอากาศไปได้ไกลกว่าบนบกมาก และมีความคล่องตัวสูงมาก

แต่ละปี มีคนต่างชาิติบินมาภูเก็ตจำนวนมาก และส่วนใหญ่บินไปสิงคโปร์ก่อนแล้วจึงบินมาภูเก็ต

 

สิงคโปร์.jpg

ก็เพราะสิงคโปร์เขาดูด ลูกค้าเราไปไง ด้วย Hub การบิน เราจะไม่สู้เขาเลยหรือไง

สิงคโปร์2.jpg

 

เอกชนหลายรายก็ cheer รถไฟฟ้าความเร็วสูง เพราะบริษัทตัวเองจะได้ผลประโยชน์ไง

งบประมาณแผ่นดินจะเทเข้ามาซื้อของ  คิดได้แค่นี้เองว่าบริษัทตัวเองจะได้เงินจากภาษี

โธ่ หากินเก่งมาก เอาเงินจากแผ่นดินเลย ในขณะที่เอกชนต่างชาติเขาออกไปนอกประเทศหาเงินเข้าประเทศ

ในโลกใบนี้ มีกี่ประเทศที่มีรถไฟฟ้าความเร็วสูง ????

 

ทวีปอเมริกาเหนือและใต้ ไม่มีเลย แต่จีนกำลังเสนอให้สหรัฐสร้าง เพราะจีนอยากขายของ

ทวีปออสเตรเลีย ก็ไม่มีรถไฟฟ้าความเร็วสูง  เหมือนกัน จีนก็ไปนำเสนอ ใครๆ ก็สนใจเพราะราคาต่ำกว่าคู่แข่ง

คือ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เยอรมัน เกือบ 3 เท่าตัว   ก็เลยมีหลายประเทศสนใจ ถ้าราคาแพงแบบเดิมๆ ไม่ไหว

ทวีปแอฟริกา ไม่มีรถไฟฟ้าความเร็วสูงเลย

ในเอเซีย มีที่ ญี่ปุ่น ซึ่งไม่ได้ใช้รถไฟฟ้าความเร็วสูงเป็น Logistic เลยนะ เขาใช้ในประเทศเท่านั้น

เกาหลีใต้ก็มีรถไฟฟ้าความเร็วสูง  เขาก็ไม่ได้ใช้เป็นโครงสร้างพื้นฐาน ที่เราเหมาว่าเป็น Logistic

จีน นี่แหละที่มาทีหลัง สร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูง มาพัฒนาประเทศ เนื่องจากประเทศเขาใหญ่มาก

ประชากรมากมาย เขาคุ้ม และยังพยายามส่งออกรถไฟฟ้าความเร็วสูงราคาต่ำไปขายทั่วโลก

ล่าสุดเขาทำรถไฟฟ้าความเร็วสูงไปออกยุโรปแล้ว  นอกนั้นในทวีปเอเซียก็ไม่มีนะ ตะวันออกกลางก็ไม่มี

ยุโรปไม่ถึงครึ่งที่มีรถไฟฟ้าความเร็วสูง ที่ผมจำได้ มีที่ ฝรั่งเศส  อังกฤษ  เยอรมัน เบลเยี่ยม สเปน (วิกฤตการเงิน)

รัสเซีย ผมไม่แน่ใจว่ามีหรือไม่  

ที่ UK เขาก็ต่อต้านครับ

 

Stop HS2.jpg

Screen Shot 2014-03-15 at 15.04.20.png

 




#1091166 วิญญูชน รำพึง...ด้วยความเป็นคำนึง ถึงประเทศล้านนา

Posted by อาบังคนเหนือ on 3 March 2014 - 13:12

1911896_498145380295748_217714989_n.jpg

 

 

เห็นภาพนี้ในเนต อ่านแล้วมันใช่เลย...................




#1091160 วิญญูชน รำพึง...ด้วยความเป็นคำนึง ถึงประเทศล้านนา

Posted by excell_13 on 3 March 2014 - 13:08

..

 

ฝากถึงประเทศล้านนา....ขาดพัทยา... ระยอง... รัชดา... สุทธิสาร... สนามหลวง สวนลุม... แล้ว พวกท่านจะไปทำงานกันที่ไหน...

 

 

 

....