Jump to content


mr.cheepchai

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 4 พฤศจิกายน 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 04:25
-----

#1154674 ด่วน ! ศาลรธน. ตัดสิน ยิ่งลักษณ์ พ้นตำแหน่ง-รมต.ร่วมลงมติ โดนด้วย

โดย idolation on 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:55

วันนี้(7 พ.ค.) เวลา 12.20 น. คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ กรณีย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี มิชอบด้วยกฎหมาย โดยคำวินิจฉัยระบุว่า

 

140507015836.jpg

 

- ประเด็นแรก ครม.ยังไม่สิ้นสุดสมาชิกภาพ ยังต้องรักษาการจนกว่าครม.ใหม่ทำหน้าที่ ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญเคยมีคำวินิจฉัยเกี่ยวกับการพ้นตำแหน่งเฉพาะตัวไว้แล้ว เมื่อครั้งคดีของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรียังไม่พ้นจากตำแหน่งจากการยุบสภาตามคำร้อง  รวมถึง รมต.ทุกคนยังไม่สิ้นสุดความเป็นรมต. ย้ำว่าต่างจากการสิ้นสุดผู้ดำรงตำแหน่งการเมืองอื่น ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญยืนยันว่ามีอำนาจในการพิจารณาคำร้องไว้วินิจฉัย ประเด็นสิ้นสภาพนายกรัฐมนตรี จากการโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขา สมช.

 

- ประเด็นที่ 2 การโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ศาลใช้คำตัดสินของศาลปกครองสูงสุดเป็นฐานและศาลรัฐธรรมนูญสอบสวนความเพิ่ม ซึ่ง กระบวนการการโอนย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ไม่เป็นไปตามระบบคุณธรรม  โดยย้ายพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เป็นเลขาสมช. ทำให้ตำแหน่งผบช.สตช.ว่างลงเพื่อให้เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ดำรงตำแหน่งแทน

แม้น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีอำนาจวินิจฉัยสับเปลี่ยนบุคคลแต่ต้องคำนึงถึงกฎหมาย อยู่ในกรอบของกฎหมาย มีความเหมาะสม เป็นธรรมด้วย และมีข้อเท็จจริงที่พบว่านายกฯ ใช้อำนาจแทรกแซงการโยกย้าย”ถวิล” แม้จะอ้างว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องแต่แรกเริ่ม แต่ก็เข้าข่ายแทรกแซงการแต่งตั้ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีต้องไม่เข้าไปแทรกแซงเพื่ประโยชน์ตนเอง หรือของพรรคในการโยกย้ายตำแหน่งข้าราชการ โดย ม.266 ห้ามฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติเข้ามาก้าวก่ายการบรรจุแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการประจำ เพื่อป้องกันการขัดผลประโยชน์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ขัดต่อกฎหมายและการแต่งตั้งข้าราชการประจำต้องใช้หลักความรู้ ความสามารถเป็นสำคัญ มีการตรวจสอบได้ ยึดหลักคุณธรรมด้วย ทั้งนี้ได้พบหนังสือลับมาก ไม่ตรงกันสองฉบับมาเป็นหลักฐานและพบพิรุธ ผิดกฎหมาย  กระบวนการรวบรัด ผิดสังเกต ปรากฏหลักฐานอันเป็นเท็จ โดยมีผลประโยชน์ทับซ้อน ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ซึ่งยังไม่เห็นว่าการย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี จะมีประโยชน์ต่อราชการ จึงมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าต้องการให้ตำแหน่งเลขาสมช.ว่างลง เพื่อให้พล.ต.อ.วิเชียร ผบ.ตร. มาเป็นเลขาสมช.แทน และให้ตำแหน่งเดิมว่าง เพื่อเอื้อประโยชน์แก่เครือญาติ เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ มาเป็นผบ.ตร.แทน

การเสนอ “เพรียวพันธุ์” ซึ่งเป็นพี่ชายคุณหญิงพจมาน เป็น ผบ.ตร. เป็นกระทำเพื่อประโยชน์ตนเอง เครือญาติ ไม่ใช่ประเทศชาติ แสถงถึงการมีผลปย.ทับซ้อน ใช้สถานะตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แทรกแซง ตามม.266และ268 เป็นผลให้ตำแหน่ง สิ้นสุดลงเป็นการเฉพาะตัว

 

-ประเด็นที่ 3 ครม. ต้องรักษาการจนกว่า จะมีคณะรัฐมนตรีใหม่เข้ามาแทนที่ โดยรมต.คนใดมีส่วนร่วมในการลงมติโยกย้าย “ถวิล” ให้สิ้นสุดการทำหน้าที่ด้วย ไม่อาจให้กระทำหน้าที่ต่อไป ทั้งนี้คำร้องการพิจารณาแต่งตั้งนายกฯคนใหม่ ไม่ได้อยู่ในอำนาจศาล

 

http://news.mthai.co...ews/326763.html




#1071762 เเม้วโดนหมอดูหลอกรับประทาน

โดย charlie24 on 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 07:00

หมอดูดวงไอ้แม้วแล้ว แต่ลืมดูดวงกูกับคนไทยอีกหลายล้านคนว่ะ

มันก็คิดว่ามันทำแล้วจะชนะ แต่หนึงดวงหรือจะสู้หลายล้านดวง




#951788 ปากก็เห่า... ไม่เอาอำมาตย์... เอ๊าควายทั้งหลายดูซะ... ผู้นำสุดที่รากของพวกเม...

โดย wat on 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:58

537949_686723548035175_2098921819_n.jpg

 

แกนนำเสื้อแดงหลายคน ยื่นรายชื่อขอรับเครื่องราชย์ฯ อยู่บนเวทีบอกเกลียดอำมาตย์ สั่งปลดรูปที่มีอยู่ทุกบ้าน แต่ลับหลังเสื้อแดง พวกนี้ทำตรงกันข้าม นี่แหระ ไพร่อยากเป็นอำมาตย์!!

 

 

1116455_100000926088535_1137010564_q.jpg

 

 

 

 

https://twitter.com/...7854721/photo/1

 

 




#951618 ปชป. มีมติให้ สส. ลาออกทั้งพรรคครับ

โดย GKTH on 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:45

@Apirak_DP: พรรคประชาธิปัตย์มีมติเอกฉันท์ ให้ ส.ส.พรรคฯลาออก !! (8 ธันวาคม 2556)

 

ผมไม่รู้จะหาข่าวเต็มๆ จากไหน เอามาจาก Twitter ของคุณอภิรักษ์ก่อนแล้วกันครับ 

เกมนี้เดิมพันสูงมากทีเดียวกับการออกจาก สส. ทั้งหมด ย่อมหมายความว่า

1. ปชป. ปฏิเสธความชอบธรรมของสภาผู้แทนราษฎรแล้ว

2. ปชป. ปฏิเสธความชอบธรรมของรัฐบาลแล้ว

3. ปชป. แสดงให้เห็นว่าแม้มีการลาออกของ สส. ฝ่ายรัฐบาล แต่จะไม่มีการยอมรับตำแหน่งใดๆ หากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

 

เพื่อนๆ เห็นยังไงบ้างครับ 

 




#854511 ไม่ใช่เสื้อแดงไม่รับ?.. สักวันหนึ่งมันจะอดตาย !!

โดย ดอกปีบ on 26 กันยายน พ.ศ. 2556 - 09:33

ไม่ใช่เสื้อแดงไม่รับ?
Credit. Oh Kop

เมื่อเช้าลูกสาวไปเยี่ยมลูกป้าที่เพิ่งคลอดที่โคราช และตอนกลับ จะขึ้นรถตู้กลับ คนขับรถตู้จอด แต่เกิดเหตุการที่ไม่น่าเกิด ในฐานะผู้ให้บริการ

A.ลูกสาว ถามว่า : จอดที่สีคิ้วมั๊ย
B.คนขับรถตู้ ตอบ : จอด เปนเสื้อแดงหรือเปล่า...
A.ลูกสาว ถามว่า : ทำไม มีอะไรหรอ
B.คนขับรถตู้ ตอบ : ไม่ใช่เสื้อแดง ไม่รับ

ลูกสาวกับลูกป้าอีกคนที่ไปด้วยกัน ยืนงง กับ ผู้ใหญ่อีกคนที่ใส่เสื้อรักในหลวง ลูกป้าดึงมือลูกสาวบอกไม่ต้องขึ้นไม่ต้องไป

C.ผู้ใหญ่อีกคนบอกว่า : ไปเลย ไม่ไปหรอก

B.คนขับรถตู้ ตอบ : คนใส่เสื้อรักในหลวงก็ไม่รับ จะรับเฉพาะคนเสื้อแดงเท่านั้น ใครที่จ้องล้ม นายกฯของกู ไม่รับทั้งนั้น

C.ผู้ใหญ่นั้น ถาม : ใส่เสื้อในหลวงเพราะเรารักในหลวงมันผิดตรงไหน แสดงว่าเสื้อแดงไม่รักในหลวงใช่มั๊ย แล้วอยู่แผ่นดินไทยทำไม ทำไมไม่ไปอยู่กับทักษิณ ซะ

สุดท้ายกำลังจะมีเรื่อง คนขับรถไม่พอใจ จะวิ่งเข้ามาทำร้ายผู้ใหญ่คนนี้กับลูกสาวและลูกป้า ทั้ง 3 คนเลยถอยหลัง แต่ ดีทีมีคนอยู่แถวนั้นหลายคน

D.ชายคนหนึ่ง ถามว่า : จะทำอะไรผู้โดยสาร ไม่รับผู้โดยสารก็ไปซิ ถ้าอยากมีเรื่องก็มา วันนี้กูจะกระทืบเสื้อแดงให้ดู เขารักในหลวงกันทั่วบ้านทั่วเมือง มีแต่พวก*คุณ*ในหมู่บ้านเสื้อแดงนี่แหละที่สั่งสอนล้างสมองให้คนไม่รักในหลวง

เมื่อคนขับรถตู้เห็นว่าตัวเองไม่ได้เปรียบ และ คนเสื้อแดงที่อยู่ในรถไม่มีใครลงมาช่วย ก็เลยขึ้นรถและขับออกไปทันที

ในสังคมประเทศไทยทุกวันนี้ พวกคนเสื้อแดง บ้าคลั่ง และ ถูกล้างสมองได้ขนาดนี้ไปแล้วหรือ รัฐบาลอยากปรองดอง แต่ไปสั่งสอนฐานเสียงตัวเองให้เกลียดทุกคนที่ไม่ใช่เสื้อแดง สั่งสอนและล้างสมองให้ไม่รักในหลวง แล้วปากบอกว่าจงรักภัคดี

แล้วอย่างนี้พวก*คุณ*จะให้กูอยากปรองดองกับพวก*คุณ*อีกหรือ กูบอกได้เลยว่า ไม่ว่าใครที่เป็นเสื้อแดงที่ทำเลวแบบนี้ ไม่รักในหลวง และ ทำตัว***แบบนี้ ต่อให้เป็นญาติพี่น้อง กูก็ไม่คิดปรองดอง และ ไม่คิดที่จะสงสาร สักวันถ้าพวกกูทนไม่ไหวจากการกระทำอันเลว***ของพวก*คุณ* พวก*คุณ*จะได้รับการตอบสนองอย่างที่พวก*คุณ*เคยเผากรุงเทพฯ และ เผาศาลากลาง พวกเสื้อแดงที่ไม่รักในหลวง กูขอสาปแช่งให้คนเสื้อแดงที่***และเลวทุกคน อย่าได้ตายดีเลย อย่าได้มีอันจะกิน ให้มันตายอดตายอยาก และ ฉิบหายตลอดกาล

สักวันสงครามประชาชนระหว่าง คนเสื้อแดง กับ คนไทยที่ไม่ใช่เสื้อแดง ต้องเกิดขึ้นแน่นอน และ วันนั้นจะเป็นวันที่คนเสื้อแดงจะได้รู้ถึงความเจ็บปวดและสูญเสียไปตลอดชีวิต พวก*คุณ*จำไว้!!
 
 
1239967_704908446205018_1234530170_n.jpg

 

ที่มา pageสายตรงภาคสนาม

****************************************************************************************

 

จะรอดูมันอดตาย ถ้าไม่มีผู้โดยสารขึ้น !!!




#848255 พวกเราชาวไพร่ ต่อสู้เพื่อท่านทักษิณกันต่อไป

โดย grand_v on 18 กันยายน พ.ศ. 2556 - 21:38

ยินดีกับไพร่ทั้งหลายที่ได้เห็นหัวหน้าไพร่มีความสุขกับการจ่ายเงินเล็กๆน้อยๆ 

ขอให้ทุกคนอดทน สู้ต่อไป เพื่อเอาประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับบ้านเถิดพี่น้องงงงง




#844427 เบื้องลึกภาพประทับใจ นศ.กลุ่มดาวดิน มข. และ ม.สารคาม กับตำรวจ

โดย นายตัวเกร็ง on 14 กันยายน พ.ศ. 2556 - 22:02

นี่คือสิ่งนักศึกษาธรรมศาสตร์ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

เอาสิทธิไปเรียกร้องเพื่อชาวบ้าน ไม่ใช่เรียกร้องเพื่อตัวเอง

นักศึกษากรุงเทพใช้สิทธิเรียกร้องเพื่อตัวเอง

นักศึกษาต่างจังหวัดเรียกร้องสิทธิเพื่อชาวบ้าน




#837944 วสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ ชี้รัฐบาลทำผิดกฎหมายแล้ว 2 เรื่อ...

โดย redfrog53 on 9 กันยายน พ.ศ. 2556 - 01:46

231625.jpg 
 
อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ ชี้รัฐบาลทำผิดกฎหมายแล้ว 2 เรื่อง 
http://www.dailynews...politics/231625
 
เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ศูนย์ประชุมสถาบันจุฬาภรณ์ สถาบันพัฒนาภาวะผู้นำการปกครองส่วนท้องถิ่น (สพท) ได้มีการจัดเสวนาเรื่อง “ระบบนิติรัฐกับทางออกของประเทศไทย” โดยมีนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ มาเป็นองค์ปาฐก โดยได้กล่าวว่า  นิติรัฐหมายถึงรัฐที่มีการปกครองโดยยึดหลักกฎหมาย การชนะการเลือกตั้งไม่ได้แปลว่าให้มาบริหารประเทศอย่างเดียว รัฐบาลจะต้องบริหารตามกฎหมาย โดยเฉพาะกฎหมายรัฐธรรมนูญ รัฐบาลจำเป็นต้องมีมือกฎหมายที่เก่ง มีความรู้ และแก้ปัญหาได้ดีไว้ใกล้ตัว นักกฎหมายที่เก่งควรรู้กฎหมายและผูกโยงกฎหมายหลายฉบับที่เชื่อมโยงกันเพื่อให้บริหารถูกต้อง และเพื่อใช้กฎหมายให้เป็นประโยชน์ต่อการบริหารประเทศ ไม่ใช่เอาช่องโหว่กฎหมายมาหาประโยชน์ใส่ตัวและพวกพ้อง และต้องบริหารตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่บริหารตามอำเภอใจ รัฐบาลนี้ก็มีมือกฎหมาย แต่ส่วนใหญ่ที่ออกมามักจะมาคุยโม้ โอ้อวด หนักไปทางคุยมากกว่า พูดเก่ง โม้เก่ง แต่พอเอาจริงเอาจังแล้วไม่ค่อยได้เรื่อง ไม่ว่าจบจากต่างประเทศ หรือเป็น ดร. ซึ่งยิ่งออกมาพูดมากย่อมแสดงความไม่รู้ของตัวเอง
 
นายวสันต์ กล่าวอีกว่า ตนฟันธงตอนนี้รัฐบาลทำขัดรัฐธรรมนูญแล้ว 2 เรื่อง แต่ไม่มีกฎหมายให้ศาลรัฐธรรมนูญก้าวล่วงไปวินิจฉัย คือ 1.กรณีไม่แถลงผลงานปีละ1 ครั้งต่อรัฐสภา ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 75 วรรคสองที่กำหนดไว้ ตรงนี้ไม่เหมือนศาลรัฐธรรมนูญของเยอรมันที่มีอำนาจจะเข้าไปตรวจสอบ เรียกไต่สวน หรือออกคำสั่งห้ามได้ โดยที่ไม่ต้องมีคนร้องหากเห็นว่า รัฐบาลหรือรัฐสภากำลังทำผิด นอกจากนี้ ที่น่าหงุดหงิดคือ โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท เรื่องนี้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยตั้งแต่เดือน ก.พ.55 เมื่อครั้งขอออกเป็น พ.ร.ก.ถือว่าไม่ขัดรัฐธรรมนูญ วันนี้ พ.ร.ก.ดังกล่าวออกเป็นพ.ร.บ.แล้ว โดยมาตรา 3 เขียนให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และในวรรคหนึ่งกำหนดให้การกู้ต้องทำให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิ.ย.56 แต่จนถึงขณะนี้มีคำยืนยันจากรองปลัดกระทรวงการคลังว่าไปเซ็นสัญญากับ4 ธนาคารแล้ว มีคำถามว่าการกู้เงินตามพ.ร.บ.กำหนดให้ต้องทำให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิ.ย. 56 การเซ็นสัญญากับธนาคารแล้วว่าถือว่าเป็นกู้หรือยัง ซึ่งตามกฎหมายแพ่งและพาณิชย์เขียนไว้ว่าสัญญานี้จะบริบูรณ์เมื่อมีการส่งมอบทรัพย์สินที่ยืม แต่ตอนนี้ถ้าเป็นไปตามที่รองปลัดกระทรวงการคลังบอกว่ายังไม่มีการส่งมอบเงิน จึงเท่ากับว่ายังไม่มีการกู้เงินเกิดขึ้น ปัญหาคือ ถ้าหลังจากเดือนมิ.ย.แล้วธนาคารจะเสี่ยงกล้าให้เงินกับรัฐหรือไม่ เพราะถ้ายึดตามกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ การเสี่ยงให้เงินของธนาคารก็อาจนำมาสู่การไม่ได้รับเงินต้นคืนและดอกเบี้ย ขณะเดียวกัน รัฐจะเข้าข่ายทำผิดกฎหมาย
 
“ผมเป็นห่วงบริษัทอิตาเลี่ยนไทย และเค.วอเตอร์ ไม่ทราบว่าเกาหลีมีแห้วขายไหม ผมแนะนำว่าหากรัฐทวงเงินกู้ตามสัญญาจากธนาคาร วิธีที่ดีที่สุดสำหรับธนาคารคือไม่ส่งมอบเงินให้กับกระทรวงการคลัง แต่ให้กระทรวงการคลังไปฟ้องแพ่งเอา เพราะถ้าให้ก็ไม่แน่ว่าจะได้เงินคืน” นายวสันต์ กล่าวและว่า นี่คือการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ถามว่าปีครึ่งที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้มัวไปทำอะไรกันอยู่ มัวแต่ไปเล่นละครพญาเม็งรายหรือไม่ มีคนไปฟ้องศาลปกครอง ศาลปกครองก็มีคำสั่งว่าจะต้องทำรายงานวิจัยศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ก็ไปด่าศาลว่าถ้าน้ำท่วมศาลปกครองต้องรับผิดชอบ บอกได้เลยว่า ถ้าตอนนี้น้ำท่วมขึ้นมาคนที่รับผิดชอบคือรัฐบาลอย่างเดียว เพราะปีกว่า ๆ ไม่ทำอะไรเลย ทั้งที่ความจริงบ้านเรามีกฎหมายสิ่งแวดล้อมที่กำหนดให้ต้องทำประชาพิจารณ์ในโครงการที่มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ปี35 และมีรัฐธรรมนูญปี 50 มาตรา 67กำหนดว่าโครงการที่มีผลกระทบกับชุมชนต้องมีการรับฟังความคิดเห็นของชุมชนและผู้มีส่วนได้เสีย ซึ่งกรณีก็โยงไปถึงโครงการรถไฟความเร็วสูงที่จะมีการกู้เงินตามพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ถามว่าวันนี้จะทำรถไฟความเร็วสูงจากกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ ต้องขุดลงใต้ดินผ่านอุทยานฯ ป่าสงวน และชุมชนไหนบ้างรัฐก็ตอบไม่ได้ พูดอย่างเดียวจะเอาเงินกู้ โดยการกู้เงินเอามาทำโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รัฐระบุเป็นโครงการ 7 ปี ถ้าเฉลี่ยรายปีจะต้องใช้งบประมาณปีละ 3 แสนล้านบาท ทำไมไม่กู้ผ่านพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี คำตอบคือ ถ้าทำตาม พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี การยื่นคำขอในแต่ละปีต้องมีรายละเอียดที่ชัดเจน และจะถูกตรวจสอบได้ง่าย จึงเลี่ยงที่จะถูกตรวจสอบ ถือเป็นการขัดรัฐธรรมนูญตามมาตรา 169 และถ้าเรื่องนี้ผ่านไปได้ ต่อไปรัฐบาลจะไม่เลือกใช้การกู้ผ่านวิธีการงบประมาณแล้ว
 
อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า ส่วนอีกเรื่องที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเห็นว่าผิด แต่ไม่มีอำนาจวินิจฉัยคือ กรณที่นายอดิศร์  อิศรางกูร ณ อยุธยา คณบดีคณะพัฒนาการเศรษฐกิจ นิด้า ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย โครงการรับจำนำข้าว เพราะผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 84 (5) ที่บัญญัติเรื่องแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ ว่า นโยบายที่รัฐกำหนดขึ้นต้องให้มีการแข่งขันเสรีเป็นธรรม ป้องกันการผูกขาด ตัดตอน แต่โครงการรับจำนำข้าวที่ทำกันอยู่ถือว่ารัฐตัดตอนเสียเอง เพราะแท้จริงแล้วไม่ใช่การรับจำนำ แต่เป็นการรับซื้อข้าวทุกเมล็ดจากชาวนา กลายเป็นโรงสีของรัฐเท่านั้นที่มีสิทธิได้ซื้อ แต่โรงสีเอกชนบางรายจะไม่ได้สิทธิรับซื้อ ขัดกับหลักของการรับจำนำ เพราะการจำนำคือ การเอาทรัพย์ไปประกันหนี้กับเจ้าหนี้ เมื่อถึงเวลาหนึ่งต้องมีการไถ่ถอนหรือมีการต่อรอง แต่นี่กลับเป็นการตั้งโต๊ะรับซื้อทั้งหมด ถือเป็นการโกหกตั้งแต่ต้น
 
อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวด้วยว่า สำหรับการออกกฎหมายนิรโทษกรรม มีประเด็นอยู่ 3 มาตรา คือ 1.มาตรา 3 วรรคสอง เรื่องหลักนิติธรรม เช่น คดีที่เกิดพิพากษามาแล้ว อยู่ๆ จะยกเลิกมาพิจารณาใหม่ไม่ได้ 2.การออกกฎหมายต้องใช้บังคับเป็นการทั่วไป จะบังคับใช้กับคนเดียวๆ หรือบางกลุ่มไม่ได้ เพราะขัดรัฐธรรมนูญในมาตรา 29 และ3.ในมาตรา30 กำหนดไว้ว่า กฎหมายต้องไม่เลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะสถานะของบุคคล ฟันธงเลยผู้ใช้จ้างวาน ผู้โฆษณาก่อให้เกิดความผิด ถ้าจะมีการนิรโทษกรรมจะต้องไปทั้งยวง ดังนั้น การนิรโทษกรรมจะยกเว้นให้ใครคนใดคนหนึ่งไม่ได้ หากออกกฎหมายแล้วยกเว้นแกนนำจะขัดรัฐธรรมนูญมาตรา30 เรื่องนี้หากจะวินิจฉัยไม่ยากเลย
 
 
คนไท รักในหลวง
เมื่อวันนั้นมาถึง วันที่ต้องกระเด็นออกไปจากชีวิตคนไทย ...
หวังว่า "น้ำตานารี" คงไม่ทำให้หล่อนกลายเป็น นางฟ้าผู้อาภัพในสายตาชาวโลกและควายไทย เพราะน้ำหน้าอย่างงี้ เป็นเต็มที่ก็แค่ ตัวอิจฉาในบทนางแรด ของละครน้ำเน่าเอาอยู่ ทางฟรีทีวีเท่านั้น...!
ท่านชี้โพรงนรกใก้เห็นแล้ว แต่ชอบเรื่องนี้ "มีแห้ว"ขายไหมที่เกาหลี ...!
 
เสียดายที่ท่านมาด่วนลาออกไปซะก่อน ! อยากเห็นน้ำตานารี เกาหลีแห้ว ในเร็ววันค่ะ ! 
เก่งกันนัก ไอ้พวกโกง ชั่ว เลวที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเนี่ย เตรียมตัวเหอะ*คุณ*
 
Kessara Soontorn 
ท่านต้องพิจารณาตามกรอบของกฏหมาย ท่านเป็นผู้อนุมัติให้รัฐบาลกู้เงิน สามแสนล้าน
 
Tunyanop Tax Auditor 
ป่านนี้คงหาที่ ลี้ภัย ใกล้จะเจอแล้วหละ อีปู




#829265 จาก 1 ก.ย. 56 เป็นต้นไป คนจนจะหมดไปจากประเทศไทย !!!

โดย ryukendo on 1 กันยายน พ.ศ. 2556 - 11:11

อิอิ...

 

16 ปีไปเลยดีกว่า ผลงานถูกใจ๊ ถูกใจขนาดนี้ :lol: :lol: :lol:




#827462 ขอคุยเรื่องของแพงกับบรรดาเสื้อแดงซะหน่อย

โดย Bourne on 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:20

อย่าลืมขึ้น VAT เร็ว ๆ ด้วยครับ ซัก 30-50% ไปเลยครับ

เงินผมเหลือใช้ครับ กลัวตายไปใช้ไม่หมด เสียดายครับ




#827424 ขอคุยเรื่องของแพงกับบรรดาเสื้อแดงซะหน่อย

โดย suwadee on 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:46

ขอบอกตรงๆว่าน้ำมันลิตรละ50 บาท ไข่ฟอง7 บาทแก๊สจะขึ้นไปเป็นถังละ(15 ก.ก.)400ฯลฯ

ผมก็ไม่กระเทือนหรอกครับ เพราะพอจะมีรายได้เลี้ยงตัวและครอบครัวอย่างสบายๆไม่เดือดร้อน

และคนที่ลงคะแนนให้ปชป.ส่วนมากก็มีรายได้ระดับปานกลาง

แต่ทำไมพวกผมพูดเรื่องข้าวของแพงกันเพราะคนรากหญ้าเขาจะอยู่กันลำบาก

และคนพวกนี้แหละ(รากหญ้า)ซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ ที่ลงคะแนนให้พวกคุณเข้ามาบริหารประเทศ และที่เขาเลือกพวกคุณเพราะอยากได้ของราคาถูกอย่างที่หาเสียงไว้ แล้วถูกจริงหรือเปล่า เปล่า

ผมว่าพวกคุณ หมื่นปี ตำรวจบ้านฯ ก็ควรที่จะตำหนิรัฐบาลที่คุณเลือกเข้ามาด้วยซ้ำ( เว้นแต่พวกคุณเป็นทีมงานของรับบาล)

แต่คุณกลับมาแก้ตัวให้รัฐบาล ผมก็เพิ่งเคยเห็นว่า คนรากหญ้าชอบของแพงในยุคนี้แหละครับ งง




#827210 ขอบ่นหน่อยเหอะ.ไม่รู้เป็นอะไรช่วงนี้..รถติดฉิป พวกชอบแทรก ชอบปาดก็เยอะ ป้ายแ...

โดย ant on 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 06:40

โชคดีที่มาอยู่บ้านนอกครับ  อากาศดี รถไม่ติด ไม่มีมลพิษทางเสียง

มีแค่ควายแดง ทำให้หงุดหงิดนิดหน่อย




#826916 ศาลโคราชพิพากษา "คุก" เจ๊แดง

โดย G-GEAR53 on 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:20

ไม่รู้จัก  ....
แต่เข้ามาสมน้ำำหน้ามัน บังอาจดูหมิ่น กระทำการมิบังควรต่อ พระมหากษัตริย์

e-dit  คำผิด




#826054 "เต้น" เลือดกลบปาก!! หลัง "พิมพ์ภัทรา" อัดหนัก -"...

โดย ดอกปีบ on 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 00:13

tnews_1377695538_8320.jpg

 

"พิมพ์ภัทรา" ข้องใจ รมต.เต้น ได้ดีเป็นรมต.ลืมรกรากของตัวเองหรืออย่างไร ทำไมไม่ลงไปคุยกับเกษตรกรที่เดือดร้อน ที่ไม่ไปเพราะกลัวหรือไม่กล้า ??

 

วันนี้ ( 28 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเพจผู้ใช้นามว่า "พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล"  ได้แสดงความเห็นว่า  "รมต.เต้น!!!!ปากดีในสภา ลุกขึ้นมาขี้แจงเรื่องปัญหาม็อบที่ชะอวด เก่งจริงทำไมไม่ลงไปเจรจากับชาวบ้านที่เดือดร้อนเองล่ะค่ะ มาพูดจาแก้ตัวให้นายกอยู่ทำไม

 

ไม่ต้องบอกก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นขี้ข้านายก ขี้ข้านายใหญ่ ลืมผืนแผ่นดินเกิด ลืมรกรากของตัวเอง ลืมพี่น้องประชาชนคนที่เป็นเกษตรกรชาวสวน

 

ถ้าจะใช้ตำแหน่งที่ได้มาจากการเหยียบหัวประชาชนที่อ้างตนว่าเป็นไพร่ให้เป็นประโยชน์!!! ก็ได้โปรด และ กรุณา เดินทางไปเจรจาเพื่อหาข้อยุติด้วยตนเองซิค่ะ

 

หรือที่ไม่ไปเพราะกลัว เพราะไม่กล้า เพราะหลอกชาวสวนยางมาก่อน บอกว่าจะทำให้ได้ยางกิโลล่ะ 120 บาท

 

a68gak8bbehgk8c7f5aab1.jpg

 

มาวันนี้นอกจากทำไม่ได้แล้วยังใจดำกระทืบซ้ำพี่น้องประชาชนคนเดือดร้อน ด้วยการแก้ตัวให้ ผู้ว่า และ ผู้การอีก !!! ทิ้งประชาชนคนเดือดร้อนแบบนี้ ยังมีหน้าบอกว่าเป็น สส เป็น รมต ที่เป็น ตัวแทนปวงชนชาวไทย ได้อีกหรือ" ???

 

ที่มา http://www.tnews.co....มรากเหง้า-.html




#825149 นามแฝงเก่าๆ หายไปไหน....?

โดย so what? on 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:36

พักหลังได้แค่เข้ามาแว้บๆครับ ท่านมหาเทพฯ เพราะไม่มีอะไรใหม่ๆมานำเสนอ แถมเข้ามาจังหวะไม่ดีอาจโดนชะนีไล่งับขากางเกงเอาอีก เลยต้องสงบเสงี่ยมเจียมตัวหน่อย

 

สงสัยเปลี่ยนล็อคอินหนีบ้างแล้ว  :D