Jump to content


Norachon

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 31 มกราคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 06:52
-----

#1188671 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:20

เห็นเขาวิวาทะกัน ผมก็อยากจะเข้าร่วมด้วยใจจะขาด หลายๆวันมานี้ได้อ่านอะไรที่ไม่ควรจะอ่านเยอะแยะไปหมดที่มันไม่ใช่วิธีคิดเดิมๆของสมาชิกส่วนใหญ่ที่นี่ที่เคยเห็น แต่พอเห็นชื่อกระทู้แล้วก็ต้องพยายามหักห้ามใจเพื่อให้เกียรติเจ้าของกระทู้ กระทู้นี้น่าจะเป็นกระทู้ประวัติศาสตร์เคียงคู่กับการต่อสู้ของมวลมหาประชาชน กปปส. ขอให้มันถูกปิดไปอย่างงดงามเหมือนการต่อสู้ของพวกเราดีกว่าครับ ถ้ามีประเด็นอะไรที่จะนำไปสู่การวิวาทะเป็นเรื่องเฉพาะ สมาชิกควรแยกเปิดกระทู้ใหม่ไปเลย ให้กระทู้นี้เป็นกระทู้รายงานสถานการณ์หรือการสนทนาแบบฉันท์มิตรของสมาชิกน่าจะเหมาะสมกว่านะครับ




#1187461 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:14

ปัญหาความชั่วร้ายของระบบทักษิณที่แก้ยากที่สุด น่าจะเป็นเรื่องการวางเครือข่ายคนของตนเองไว้ในองค์กรต่างๆเกือบทั้งหมด  โดยเฉพาะส่วนราชการสำคัญๆ มีการวางคนของตนเองไปเป็นปลัด เป็นอธิบดี และการแต่งตั้ง ผอ./หัวหน้าส่วนงานระดับรองลงมาในช่วงหลังๆ ก็มีการแทรกเอาคนของตนเองเข้าไปอยู่เพื่อรับการสืบช่วงอำนาจกันโดยตลอดโดยไม่คำนึงถึงอาวุโสหรือความรู้ความสามารถ ตอนนี้อย่าว่าแต่ดีเอสไอ อัยการ ตำรวจจะตกอยู่ในสถานะเป็นขี้ข้ามันเลย ขนาดศาลตัดสินจำคุกแล้วไปอยู่ในคุก มันก็ยังอยู่สบายๆ เพราะมันทำคุกหลักสี่ไว้สำรองเป็นกรณีพิเศษเฉพาะคนของมันโดยเฉพาะ อำนวยความสะดวกมีอภิสิทธิเหนือนักโทษทั่วไป ขนาดคดีหมิ่นยังมีสิทธิไปอยู่ในนั้น เพราะอธิบดีเองก็แดงแจ๋ไม่แพ้ธาริตเหมือนกัน ถ้า คสช.สามารถแก้ไขกลไกเหล่านี้ได้ ระบบที่ชั่วร้ายของทักษิณไม่มีวันได้ผุดได้เกิดอีกแน่ เพราะข้าราชการทั่วๆไปส่วนใหญ่ เขาอึดอัดใจไม่ยอมรับในระบบเหล่านี้อยู่แล้ว




#1184404 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:28

เหตุการณ์เปลี่ยนแปลงรวดเร็วจริงๆ เมื่อวานยังคิดอยู่ว่าการที่ทักษิณเลือกการถูกยึดอำนาจแทนการลาออก จะเป็นทางเลือกที่หายใจได้คล่องกว่า แต่วันนี้ต้องคิดใหม่แล้ว ดูเหมือนทักษิณจะคิดผิด คราวนี้ทหารเอาจริงเอาจังเฉียบขาดมากชนิดไม่คิดจะญาติดีกันอีกแล้ว ไม่เกรงกลัวหน้าอินทร์หน้าพรหมไม่มีการประนีประนอมใดใดทั้งสิ้นเหมือนมีการศึกษาวางแผนมานาน การปฏิบัติการเก็บทุกเม็ดของทหารน่าจะทำให้ทักษิณอกสั่นขวัญแขวนไปไม่ใช่น้อย คิดจะขนมวลชนมาสู้ก็ไม่ใช่ง่ายเหมือนปี 49 หรือ 53 เพราะความชั่วช้าสามานย์ของนักการเมืองสายตัวเองทำให้คะแนนนิยมจากคนทั่วไปลดลงไปเยอะและแกนนำถูกบล็อคไว้เหมด คงมีแต่พวกเปลี่ยนเสื้อแดงเสื้อขาวหน้าเดิมๆสลับไปมาซึ่งจะทนแดดทนฝนได้นานหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ ส่วนพวกฮาร์ดคอร์ไม่ต้องพูดถึง โผล่ออกมาก็น่าจะไม่เหลือเพราะตำรวจก็ช่วยลำบาก การจ้างสื่อขยายผลเหมือนที่แล้วๆมาก็น่าจะยาก เหมือนดูเหมือนทหารจะไม่เกรงใจสื่อ(ขายตัว)อีกต่อไปแล้ว ถ้าเป็นอย่างที่คิดหวังว่าการต่อสู้ของ กปปส.คงไม่สูญเปล่าครับถ้าเรายังมั่นคงและเชื่อมั่น ช่วยให้กำลังใจการทำงานของพวกเขา อย่าไปตื่นตกใจหวั่นไหวเกินเหตุทำให้เสียขวัญกันเองกับปฏิบัติการณ์จิตวิทยาของพวกมันที่จะเกิดขึ้นอีกวันสองวันนี้ครับ


#1182385 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:40

แม้ทุกอย่างจะจบลงแบบสมใจบางคนบ้างไม่สมใจบ้าง แต่ก็เอาเหอะ นึกถึงคำพูดคุณอภิสิทธิ์ไว้ ไม่มีใครจะได้อะไรทุกอย่างตามที่ต้องการ ทุกอย่างจึงต้องพัฒนาไปตามกระบวนการของมัน เคยตั้งความหวังไว้กับวุฒิสภา/ศาล/องค์กรอิสระ แต่เมื่อลงเอยที่ทหารก็ไม่เป็นไร อะไรก็ได้ที่จะหยุดระบบที่ชั่วช้าที่สุดของประเทศทำได้ทำไป ไม่มีอะไรจะเลวทรามกว่าการมีรัฐบาลที่ทุจริต หน้าด้านไร้จิตสำนึกไร้ยางอาย หวง/หลงไหลอำนาจแม้กระทั่งลมหายใจสุดท้ายโดยไม่นึกว่าประเทศจะเป็นอย่างไรต่อไป เมื่อโรคมันร้ายก็ต้องใช้ยาแรง ให้กำลังใจทหารด้วยครับ ทหารชุดนี้ตั้งใจดี ทำการบ้านมาดี ผลงานก็น่าจะดีตาม คงไม่เหมือนสมัยบิ๊กบังที่ทำเพราะเขาจะจับย้าย อีกทั้งกระแสฝ่ายต่อต้านเองตอนนี้ก็ไม่แรงเหมือนอย่างที่พยายามปลุกกันเท่าไหร่ อยากฝากถามนักสันติวิธี/พวกสื่อหลายๆค่าย/พวกกลางกลวงทั้งหลายด้วยว่า ตกลงท่านต่อต้านอะไรกันแน่ เมื่อก่อนดูเหมือนจะต่อต้านการชุมนุมภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยของ กปปส.ว่าไม่ใช่สันติวิธี ตอนนี้ก็ต่อต้านเผด็จการทหาร การโกงการฆ่าการยิงผู้ชุมชุมไม่ใช่ความรุนแรงใช่หรือไม่ เพราะไม่เห็นมีปฏิกิริยาต่อต้านอะไรจากพวกท่านเลย สรุปว่าอะไรที่อยู่ตรงข้ามทักษิณ ทำให้ทักษิณหมดอำนาจคือความรุนรแงทั้งหมดใช่หรือไม่ แล้วอย่างนี้จะเชื่อได้อย่างไรว่าเบื้องหลังพวกท่านไม่ใช่เงินทักษิณ
 
ปล. อย่าแชร์หรือขยายพฤติกรรมการต่อต้านให้มากเกินไปครับ จะกลายเป็นแหล่งช่วยสนับสนุนงานมันโดยไม่ตั้งใจ ระวังพวกแอบเนียนด้วยครับ...  



#1168522 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:45

ตอนฟังถ่ายทอด สว.แถลงก็รู้สึกหงุดหงิด เหมือนเป็นการเตะถ่วงและให้ความสำคัญกับขี้ข้าทรราชย์มากเกินไปซึ่งจริงๆ ท่านก็คงเดาออกว่าพวกมันจะไม่ให้ความร่วมมือแน่นอน แต่เมื่ออ่านแถลงการณ์ที่เป็นลายลักษณ์อักษรแล้วก็รู้สึกว่า สว.ก็พยายามทำตามข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะข้อหนึ่งที่ระบุชัดเจนว่าจะต้องมีการปฏิรูปและต้องมีรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มมาดำเนินการเรื่องนี้ แต่ไม่มีรายละเอียดอะไรที่จะทำให้มวลมหาประชาชนมั่นใจรับรู้ได้ว่า สว.จะทำอะไร/อย่างไร รัฐบาลจะได้มาด้วยวิธีไหน จึงสร้างความไม่พอใจของฝ่ายผู้ชุมนุมที่ตั้งความหวังไว้กับ สว.สูงมาก แล้วก็รู้สึกว่าตัวเองเสียเวลามาเยอะแล้ว มันนานเกินกว่าที่จะรอต่อไป ในขณะที่ถ้า สว.เองก็อาจจะรู้สึกว่าเพิ่งจะอาทิตย์เดียวของการทำงาน รวบรัดไปก็อาจจะไม่ได้ใจกลุ่มอื่นๆ (ซึ่งคงไม่หวังจะได้ใจของฝ่ายทรราชย์แน่นอน) ดังนั้น ถ้า สว.มีความจริงใจในการแก้ปัญหาจริง ขอเรียกร้องให้ สว.แถลงการณ์อะไรเพิ่มเติมให้ชัดเจนกว่านี้ครับ อย่าสร้างความหวังลมๆแล้งๆให้กับประชาชนอย่างคลุมเครือโดยไม่มีจุดหมายปลายทางหรือเพียงคำพูดที่ว่าจะทำอย่างเร็วที่สุด เพราะประชาชนเขาเจ็บเขาตาย เขาถูกข่มเหงรังแกอย่างไม่เป็นธรรมจากการกระทำของทรราชย์อยู่ทุกวี่ทุกวัน ทนร้อนทนฝนทนลำบากกันมานานเกินไปแล้ว ถ้าจะให้ดีกำหนดเส้นตายให้พวกทรราชย์ให้เข้ามาชี้แจงพรุ่งนี้เลยก็ได้ครับ ถ้านานกว่านี้ เกรงว่านอกจากพวกท่านอาจจะไม่มีโอกาสได้รับความร่วมมือใดๆจากผู้ชุมนุมอีก แล้วอย่าคิดว่าจะทำอะไรได้สำเร็จ เพราะแก็งค์คนชั่วฝ่ายนู้นเขาก็ไม่เอาท่านอยู่แล้ว




#1164293 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:27

หลังจากที่งงๆกันอยู่ซักพักว่าเรื่องราวจะจบลงเช่นไร ตอนนี้มวลชนเริ่มคึกคักมองเห็นทางแห่งการเปลี่ยนแปลงอย่างสันติวิธีจากวุฒิสมาชิกที่เคยถูกปรามาสว่าเป็นหนึ่งในขี้ข้าทักษิณ แต่โปรดอย่าลืมว่าอุปสรรคขวากหนามข้างหน้ายังอยู่อีกเยอะ ความชั่วช้าของระบอบทักษิณมันเกาะกินอยู่แทบทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นการเมือง ระบบราชการ รัฐวิสาหกิจ กลุ่มเอกชนที่ร่วมผลประโยชน์กันอยู่ พวกนี้ยังคงหลงไหลได้ปลื้ม อร่อยน้ำลายตัวเองจากการแทะเศษกระดูกที่ตะกูลชินโยนให้  แม้กระทั่งวงการสื่อมวลชน เห็นได้จากเมื่อวานนี้ที่มีการซักถามแบบรุกไล่ต้องการดิสเครดิตก่อนการทำงานของรองประธานวุฒิ โดยลืมไปว่าสมัยนายกปัญญาอ่อน ตัวเองเคยถูกให้เข้าคิวแล้วถามได้คนละหนึ่งคำถามตามที่เขาตั้งให้ ไว้ใจไม่ได้แม้กระทั่งสื่อบางสำนักที่เราคิดว่าเป็นพวกเดียวกัน จึงขอเป็นกำลังใจให้ท่านรองประธานวุฒิสภาด้วย ท่านต้องทำงานหนักแน่นอน ท่านอย่าคิดว่าเหตุการณ์เหล่านี้มันเป็นความขัดแย้งระหว่างคนสองกลุ่มที่เสมอเหมือนกัน แต่มันเป็นความขัดแย้งของกลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีผลประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้ง รังเกียจการให้คนชั่วครองเมืองโดยไม่มีผลประโยชน์ส่วนตนใดๆแอบแฝง กับกลุ่มนรกที่หวงแหนอำนาจ อยากอยู่ในอำนาจนานๆเพื่อจะได้เอาประเทศชาติมาทำมาหากินต่อไปเพื่อหาผลประโยชน์ให้โคตรเหง้าตัวเองกับสมุนไม่กี่ตัวเป็นที่ตั้ง ทำได้ทุกอย่างโดยไม่สนใจกฎเกณฑ์ความชั่วความดีอะไรทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้อาวุธสงครามกับประชาชนผู้ชุมนุมด้วยใจบริสุทธิ์ ฆ่าได้แม้กระทั่งเด็กผู้หญิง คุกคามได้แม้แต่โรงพยาบาล แม้แต่สถาบันเคารพหวงแหนก็ยังถูกดึงมาเกลือกกลั้วเพื่ออำนาจของมัน โกหกหน้าด้านรายวัน ตัวเองเป็นฝ่ายนิติบัญญัติก็กลับย่ำยีรัฐธรรมนูญไม่รู้ว่ากี่ครั้งกี่หน เป็นฝ่ายบริหารก็ลุแก่อำนาจ ใช้กฎหมายและองค์กรที่มีอยู่ในมือจัดการข่มขี่คุกคามประชาชนฝ่ายตรงข้ามอย่างไร้ยางอาย ไร้จริยธรรมน่ารังเกียจ กฎหมายใดให้คุณก็เอา ให้โทษก็ประกาศไม่ยอมรับ มวลชนก็กลุ่มเดิมๆหน้าเดิมๆที่เกาะกลุ่มกันอยุ่ได้ด้วยการจ้างจากเศษเงินที่โกงกินมา ใช้สื่อสร้างภาพลวงตาหลอกให้ดูเหมือนยังมีพลัง เหตุผลของคนหน้าด้านพวกนี้จะมีคุณค่าอะไรต่อการนำมาประเด็นประกอบการพิจารณา ตอนนี้ผู้คนเขาตกผลึกแล้วว่า จะเป็นใครหน้าไหนก็ตามที่ยังถูลู่ถูกังตะแบงเข้าข้างคนตระกูลชั่วตระกูลนี้ มันต้องไม่ใช่คนดีที่น่าเชื่อถือแน่นอน สันนิษฐานได้ว่ามันเป็นสปีซีส์เดียวกัน เพราะความชั่วของคนกลุ่มนี้มันมากมายและชัดเจนเกินกว่าที่คนปกติจะหลับตาข้างหนึ่งแล้วแกล้งทำเป็นมองไม่เห็นได้




#1113704 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 23 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:59

อ่านคำคางคกปลุกระดมแล้วนึกถึงคำพูดของคุณสมจิตร  "อย่าให้เสียงทนายโจรดังกว่าเสียงกฎหมาย" ทุกวันนี้ทนายโจรพวกนี้พยายามพูดเสียงให้ดังเพื่อหลีกเลี่ยงการรับผิดชอบทางกฎหมาย ให้กฎหมายเกรงกลัวตน พูดซ้ำๆ สร้างสถานการณ์ซ้ำๆเพื่อให้เสียงดังทั้งๆที่เหลือเสียงไม่เท่าไหร่แล้ว ยิ่งเห็นการปกป้องตระกูลโจรมากกว่้าสถาบัน คิดว่าใครที่ไหนเขาจะยอมอยุ่ใต้อำนาจโจรตลอดไปหรือ ปล่อยให้มันสำรากความชั่วช้าออกมากให้หมด ไม่มีประวัติศาสตร์ที่ไหนที่โจรชนะคนดี ตอนนี้คิดว่าไม่มี่ใครกลีวใครแล้ว แม้แต่สงครามกลางเมืองถ้ามันจะเกิดขึ้นจริงก็คงต้องยอม ดีกว่าต้องมานั่งฟังเสียงข่มขู่ของพวกซุ้มโจรอยู่ทุกวัน




#1084849 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:50

โหยหาความยุติธรรม อยากแยกประเทศ เขาให้อำนาจ ก็ใช้อำนาจอย่างย่ามใจบ้าคลั่งแบบไม่เกรงใจใคร มองไม่เห็นหัวประชาชนคนไทย แต่ทำชั่วได้ทุกอย่างเพื่อนักโทษสัญชาติมอนเตฯ พอประชาชนลูกขึ้นสู้ กระบวนการยุติธรรมทำงาน ก็ระดมสรรพกำลังทุกอย่างเข้าทำร้ายเข่นฆ่าประชาชนทั้งในแบบนอกแบบ ไม่เว้นแม้แต่เด็กเล็ก เพื่อให้เขาหวาดกลัวแล้วเลิก แต่ไม่มีใครกลัว แล้วยังตาใสมาเรียกร้องความยุติธรรมให้ตัวเอง อยากให้คนอื่นเคารพกฎหมาย(เฉพาะที่เป็นคุณกับตัวเอง) แต่ตัวเองปฏิเสธข่มขู่ได้แม้กระทั่งศาล อยากให้คนอื่นปรองดอง แต่ตัวเองคิดแยกประเทศเพียงเพื่อให้ตัวเองพ้นอาญาแผ่นดินและยังเสวยอำนาจหากินกับประชาชนได้อยู่ ดิ้นกันต่อไปละกัน อยากรู้เหมือนกันว่าเมื่อใช้แก้วสามประการไปจนหมดฤทธิ์หมดสภาพแล้ว ยังเอาชนะประชาชนไม่ได้ มันจะชูคออยู่ในประเทศนี้ยังไง ประเทศไทยจะต้องไม่พ่ายแพ้กับก๊วนนรกที่มีพฤติกรรมน่ารังเกียจขยะแขยงเยี่ยงนี้อย่างเด็ดขาด สิบปีกว่าเพียงพอแล้วสำหรับการปล่อยให้คนตระกูลสุนัขตระกูลนี้ผลัดกันเข้ามารุมโทรมประเทศ


#1080696 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:39

ขอระบายด้วยคนครับ พิมพ์อยู่หน้าคีย์บอร์ดมันก็ง่ายครับ ให้ทหารปฏิวัติ ไล่เด็ดหัวคนนู้นคนนี้ ให้จัดตั้งกองกำลังตอบโต้ อหิงสวน เข้าใจความคิดบางคนที่ระบายเพราะความอัดอั้น แต่บางคนพูดเรื่องนี้ตั้งแต่มาเริ่มชุมนุมนู่น ไม่รู้มีวัตถุประสงค์อะไรถึงได้สร้างกระแสเขาทางพวกมันจริงๆ หน่วยงานล้บๆที่คอยช่วยเหลืออยู่ก็ถูกนำมาเปลือยกันจนล่อนจ้อนโดยไม่นึกว่าเขาจะต้องทำงานลำบากขึ้น ที่โคราช นกแสกธิดาที่ว่าโง่ๆ มันยังรู้จักเบรคพวกเดียวกันเองเลยครับ ถามว่าหากผู้ชุมนุมไม่ยึดสันติ อหิงสา ศาล-ทหารจะทำให้รัฐบาลนรก-ศรส.จะง่อยเปลี้ยเสียขาจนทำอะไรไม่ได้จนต้องยอมใช้วิธีสุดท้ายเป็นหมาลอบกัดเหมือนที่เป็นตอนนี้มั้ย ลุงกำนันก็บอกทุกวันถ้าไม่พร้อมทำใจก็เฉยๆที่บ้าน คนที่ชุมนุมก็ต้องยอมรับว่ามีสิทธิ์โดนโดยเท่าเทียมกันทุกคนยกเว้นที่คนเชียร์อยู๋แต่หน้าจอ แต่ถ้าสร้างกระแสรุนแรงตอบโต้ คิดหรือว่าผู้ชุมชุมส่วนใหญ่ที่เขาเข้าไปชุมนุมด้วยใจล้วนๆจะปลอดภัยมากขึ้นยิ่งเป็นการซ้ำเติมพวกเขา ถ้าทำอย่างที่ถามว่าปฏิเสธแนวทางรุนแรงแบบนั้นมั้ย ถ้าการชุมนุมโดยสันติถึงที่สุดแล้วพ่ายแพ้ มันก็ต้องมีพัฒนาการไปถึงขั้นนั้นอยู่แล้วโดยไม่ต้องมีการเรียกร้องอะไร ผมคิดว่าคนที่เขามีศักยภาพเหนือกว่าเขายินดีช่วยเหลือคนดีถูกรังแกครับ แต่คงไม่อยากช่วยอันธพาลยกพวกตีกัน ตอนนี้ต้องเข้าใจว่าสิ่งที่มันต้องการที่จะเป็นทางรอดสุดท้ายของพวกมันที่จะทำให้มีโอกาสหวนสู่อำนาจได้อีกคือภาพความรุนแรงของผู้ชุมนุม สงครามกลางเมืองหรือการปฏิวัติ จึงขอให้ยึดแนวทางเดิมแต่สามารถป้องกันตัวเองได้ครับ




#1080076 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:42

ทุกคนต้องตั้งสติแล้วละครับ ต้องเข้าใจว่าความเจ็บปวดจากการกระทำอำมหิตของรัฐบาล ไม่ใช่เกิดขึ้นเฉพาะพวกเราหรอกครับ แกนนำเขาคงเจ็บปวดมากกว่าเราด้วยซ้ำ การให้ฝ่ายนู้นฝ่ายนี้ออกมาตอบโต้รุนแรงกลับเนียะ ไม่จำเป็นต้องประกาศออกสื่อก็ได้มั้ง เขาก็ต้องรักษาแนวทางของเขา เขาคงวิเคราะห์ได้ ทำอย่างไรจะเป็นผลดีมากที่สุด ส่วนใครจะให้ใครมาทำอะไรอย่างไรอย่าให้มาปะปนกับการชุมนุมเลย ทุกสิ่งทุกอย่างมันคงไม่ง่ายเหมือนปอกกล้วยหรอก


#1078738 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:17

ตอนมันชุมนุม มันก็ไล่ฆ่าไล่ยิงเขาไปทั่ว พอคนอื่นชุมนุม มันไม่อยากให้ชุมนุม ก็ยังไล่ยิงไล่ฆ่าเขาอีก ตกลงพวกนี้มันเป็นสัตว์หรือเป็นคน ไม่เว้นแม้กระทั่งไอ้พวกหน้าหมาที่บอกว่าจัดฉาก ถ้ามันเป็นคนจริงๆคงคิดไม่ออกหรอกเรื่องจัดฉากยิงเด็ก ถ้าไม่รัฐบาลนรกทำก็ต้องหาคนทำมาให้ได้ ยิ่งทำอย่าคิดว่าคนเขาจะกลัว คนปกติเขายิ่งไม่อยากอยู่ร่วมโลกกับพวกมึงมากขึ้น นอกจากพวกสัตว์นรกด้วยกัน


#1073182 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:59

เห็นสภาพธนาคารออมสินแล้วสังเวช ผู้บริหารกับบอร์ดขี้ข้าไม่กี่คน ทำให้ความเชื่อมั่นที่สร้างกันมานานแสนนานต้องพังพินาศลงชั่วข้ามคืน เป็นอุทาหรณ์ให้เห็นว่า คนตระกูลชินวัตรมันเหมือนเชื้อโรคร้าย ไปแตะที่ไหนบรรลัยที่นั่น สงสารก็แต่พนักงานตัวเล็กๆที่ต้องเผชิญกับความไม่มั่นคงในงานอาชีพทั้งๆที่ไม่ได้เห็นดีเห็นงามไปกับนโยบายหมกเม็ดแบบศรีธนญชัยนี้ของผู้บริหาร และได้พยายามต่อสู้กันเต็มที่แล้วโดยเฉพาะสหภาพฯ หวังว่า วิกฤติครั้งนี้ คงไม่ส่งผลกระทบถึงขนาดต้องตกงานกันและเชื้อโรคร้ายในองค์กรถูกทำลายไปโดยเร็วนะครับ


#1071011 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:56

เรื่องระเบิดนี่ทำไมต้องพูดถึงขนาดต้องเสียกำนัน อยากให้เป็นของผู้ชุมนุมหรือไงครับ มันหล่นมาจากไหนก็ช่างหัวมันเหอะ แต่มันช่วยให้ประชาชนไม่ต้องถูกทุบถูกตีถูกยิงมากกว่านี้ก็พอแล้ว ถ้ามาจากประชาชนจริง เดี๋ยวธาริตมันพิสุจน์ให้เองอยู่แล้ว


#1068575 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:54

ผมชักรำคาญพวกขี้ข้าทั้งหลาย ที่ออกมาต่อว่าต่อขานสังคม คนถอนเงินจากแบ๊งค์จริงๆ เงินงบประมาณตั้งห้าหกแสนล้าน มันถลุงโกงกันไปจนไม่เหลือซาก แล้วจะมาผลักภาระเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวให้กับประชาชนผู้ฝากเงิน เขาไม่ให้ก็ไปกระแนะกระแหนเขา โทษนั่นโทษนี่ ทำไมหน้ามันถึงได้ด้านได้ขนาดนี้ ทำไมไม่หันไปดูเงาหัวตัวเองเลย ว่าเรื่องทั้งหมดมันเกิดจากความชั่วช้าเลวทรามของตัวเองทั้งนั้น


#1051386 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:21

เหตุการณ์ที่หลักสี่ แม้หลายคนจะมองด้วยความสะใจที่เห็นกุ๊ยแดงเตลิดเปิดเปิง รู้สึกฮึกเหิมอบอุ่นที่มีคนปกป้องผู้ชุมนุม แต่ผมขอคิดต่างหน่อยละกันเพื่อความรอบด้าน ตอนนี้ผลลบดูเหมือนจะเกิดขึ้นกับ กปปส.แล้วครับ เช่น กรณีการที่ศาลออกหมายจับทั้งๆที่ครั้งแรกไม่อนุมัติด้วยเหตุผลว่าเป็นการชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ และ กปปส.ต้องยุบพื้นที่ชุมนุมไปหลายที่ ผู้ชุมนุมรู้สึกไม่ปลอดภัยมากขึ้น ถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมต้องไปปิดเขตหลักสี่ที่เป็นพื้นที่เสี่่ยงและคาดได้ว่าจะต้องมีการปะทะ ทั้งๆที่แจ้งวัฒนะเองก็มีกำลังน้อยอยู่แล้ว ถึงจะมั่นใจว่ามีแบ็คดีอย่างไรก็เก็บเป็นไม้ตายเอาไว้ใช้ในยามจำเป็นจริงๆไม่ดีกว่าหรือครับ ลุงกำนันก็บอกชัดเจนว่าไม่มีการขัดขวางหรือปิดหน่วยเลือกตั้งในวันที่ 2 ในกรุงเทพฯ(ซึ่งบริบทแตกต่างจากภาคใต้) อดสงสัยว่าหลวงปู่สายตรงกับกุนซือคนไหนอยู่หรือเปล่า เหตุการณ์การยิงที่สื่อมวลชนบันทึกสามารถบันทึกภาพได้ชัดเจนขนาดนั้น ทำให้ไม่มั่นใจว่า กปปส.ได้รับการปกป้องหรือถูกสร้างสถานการณ์กันแน่ มองได้หลายมุมจริงๆ ที่โก๊ะตี๋หนีไปเขมรก็เหมือนกัน อาจจะกลัวจริงหรือสร้างความเกลียดชังทหารให้เกิดขึ้นในกลุ่มมวลชนของเขาก็ได้ เหตุการณ์ตอนนี้คิดว่า ต่อไป กปปส.คงต้องคิดวิเคราะห์ให้รอบคอบกว่าเดิมแล้วครับ