Jump to content


ของแท้ตราแมวขี่ควายแดง

Member Since 9 March 12
Offline Last Active 30 May 14 11:15
-----

#1150994 ดร.สุรินทร์ เชือดนางโพยได้เลือดสาดดีจริง ๆ

Posted by กระต่ายหมายจันทร์ on 3 May 2014 - 18:13

พรรคเก่าแก่ เล่นการเมืองมา 62ปี สร้างอะไรให้บ้านเมืองเป็นชิ้นเป็นอันบ้าง .. ควาย.. ไปตอบเรื่องเพชรซาอุ ให้ได้ก่อน

เดี๋ยวปั๊ด ตบกะโหลกแตก ควายนะเป็นคุณ  ดูนี่

  

  การขโมยเครื่องเพชรคดีดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นจากการที่นายเกรียงไกร เตชะโม่ง ซึ่งได้เดินทางไปทำงานยังซาอุดิอาระเบีย และถูกทาบทามให้เข้าไปทำงานในพระราชวังของกษัตริย์ซาอุดิอาระเบียในช่วงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2532 นายเกรียงไกรได้ขโมยเครื่องเพชรของเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด (Prince Faisal Bin Fahd Bin Abdul Aziz) แห่งราชวงศ์ไฟซาลของซาอุดิอาระเบียมาได้ถึง 2 ครั้ง โดยที่ด่านศุลกากรของทั้งสองประเทศไม่สามารถตรวจสอบได้ โดยเครื่องเพชรดังกล่าวถูกนำมายังจังหวัดลำปาง[1] หลังจากนั้นไม่นานรัฐบาลซาอุดิอาระเบีย จึงประสานมายังรัฐบาลไทย ขอให้ติดตามเครื่องเพชรประจำราชวงศ์ส่งคืน การสืบสวน[แก้]

 

เครื่องเพชรบลูไดมอนด์ ถูกหยิบยกขึ้นมาจากสื่อประเทศไทยฝ่ายเดียวตั้งแต่เริ่มมีเรื่องนายเกรียงไกรใหม่ๆ พล.ต.ท.วรรณรัตน์ คชรัตน์ ผช.อตร.เจ้าของคดี ทราบเรื่องนี้ดีเพราะเป็นถามสื่อมวลชนเอง ว่า ไปเอาเรื่องนี้มาจากไหน ตนไม่เคยได้ยินหรือเห็นมาก่อนเลย จากนั้นก็มีการไปเอารูปภริยาอธิบดีกรมตำรวจในขณะนั้นใน น.ส.พ. ฉบับหนึ่งสวมสร้อยคอที่มีจี้เป็นรูปคล้ายอัญมณีสีน้ำเงินล้อมเพชรและทอง ปรากฏตัวในงานเลี้ยงงาน หนึ่ง แล้วก็ลือกันตามมาว่าเป็นเพชรบลูไดมอนด์ของเจ้าฟ้าชายไฟซอล

เรื่องนี้ได้มีการพิสูจน์กันสองทางคือ ประการแรกตำรวจได้ส่งภาพถ่ายดังกล่าวไปให้สถาบันอัญมณีในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตรวจพิสูจน์ ได้ข้อยุติว่า วัตถุที่ว่าเป็นอัญมณีสีน้ำเงินแล้วอนุมานว่าเป็นนเพชรบลูไดมอนด์ ไม่ใช่เพชรหรืออัญมณีแต่อย่างใด แต่เป็นวัตถุที่ทำด้วยผ้ากำมะหยี่สีน้ำเงินเข้มที่นำมาประดิษฐ์เข้าคู่กับเพชรและทอง ผลพิสูจน์นี้อยู่ ในสำนวนการสอบสวนของตำรวจ เพราะมีหนังสือตอบกลับมาอย่างเป็นทางการ ประการที่สอง บุตรชายของสุภาพสตรีท่านนั้นได้นำสร้อยและจี้ที่ปรากฏในภาพถ่ายมาแสดงต่อพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ซึ่งปรากฏข้อเท็จจริงเช่นเดียวกับผลตรวจพิสูจน์ของสถาบันในลอนดอน

ข้อพิสูจน์ในเรื่องนี้อีกประการหนึ่งก็คือ ผลการสอบสวนนายเกรียงไกรพบว่า นายเกรียงไกรได้แบ่งเครื่องเพชรให้กับเพื่อนที่มีส่วนรู้เห็น ทั้งไม่รู้ด้วยว่าแบ่งเครื่องเพชรชนิดและประเภทใดให้เพื่อนไปบ้าง นอกจากนั้น เจ้าตัวมีความรู้เรื่องอัญมณีน้อยมาก เมื่อนำเครื่องเพชรทั้งหมดกลับมาที่บ้านใน จ.ลำปาง ก็ได้ทำการแยกชิ้นส่วนเอาเพชรกับทองแยกออกจากกัน เพราะรู้จักแต่ทองว่ามีค่า โดยนำทองไปขายที่ร้านทองใน จ.แพร่ และ จ.ลำปาง ผลการสอบเจ้าของร้านทองก็ไม่ปรากฏว่าพบเห็นหรือรู้เรื่องเพชรบลูไดมอนด์ ส่วนเพชรนายเกรียงไกรก็ไม่รู้จัก รู้แต่ว่าเพชรมีความแข็งมากจึงลองทุบบางส่วนดู เม็ดไหนแตกก็ทิ้งไป เม็ดไหนไม่บุบสลายก็แยกไว้ แต่ไม่ได้ทุบไปเสียทั้งหมด จากนั้นได้นำเพชร พลอย อัญมณีอื่นๆที่แยกออกจากทองแล้วไปฝังดินไว้บางส่วน บางส่วนทยอยขายให้แก่นายสันติ ศรีธนขัณฑ์ เจ้าของร้านเพชรชื่อดัง ซึ่งบางส่วนถูกนำไปขายต่ออีกทอดโดยมี พล.ต.อ.คนหนึ่งซึ่งเป็น อดีต รอง ผบ.ตร.และชอบค้าของเก่าและของมีค่าร่วมมือกับนายสันติขายเพชรซาอุด้วย แต่หลักฐานสาวไปไม่ถึงจึงลอยนวลอยู่จนทุกวันนี้

การให้การของนายเกรียงไกรกรณีเพชรบลูไดมอนด์มีลักษณะไม่ชัดเจน เหมือนว่าขโมยมาแล้วขายให้นายสันติ แต่นายเกรียงไกรก็ไม่เคยยืนยันอย่างหนักแน่นกับพนักงานสอบสวนในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากไม่มีความมั่นใจ เพราะนำเครื่องเพชรออกมาเป็นจำนวนมากจนไม่สามารถจดจำรายละเอียดได้ครบถ้วน

พนักงานสอบสวนและราชสำนักซาอุดิอาระเบียประมาณการณ์ว่า เพชรซาอุถูกขายไปประมาณ ๒๐ % ทั้งนายสันติ และภริยา ต่างยืนยันว่า ไม่เคยเห็นเพชรบลูไดมอนด์ ความตายของนางดาราวดี และ ด.ช.เสรี ศรีธนขันฑ์ เป็นข้อพิสูจน์ได้ดีว่า ผู้รับซื้อเพชรซึ่งมีอยู่รายเดียวจากนายเกรียงไกร ต่างไม่เคยเห็นเพชรบลูไดมอนด์ มิฉะนั้นคงรับสารภาพและคืนให้ไปแล้วเมื่อเห็นความตายและความเดือดร้อนของตนเอง ครอบครัว และบุตรอยู่ตรงหน้า

ผลสรุปของการสอบสวนคดีเพชรซาอุ มีข้อยุติว่า ไม่มีใครที่เกี่ยวข้องในประเทศไทยเคยเห็นเพชรบลูไดมอนด์อยู่ในเครื่องเพชรที่นายเกรียงไกรขโมยมา กล่าวอีกนัยหนึ่งคือเพชรบลูไดมอนด์ไม่เคยมีอยู่ในประเทศไทย การกล่าวหากล่าวอ้างว่าบุคคลนั้นบุคคลนี้ครอบครองเพชรบลูไดมอนด์ไว้ จึงไม่เป็นความจริง

ประการที่สองเจ้าชายหรือเจ้าหญิงของซาอุดิอาระเบียไม่รู้ว่าเครื่องเพชรที่ถูกขโมยมีชนิดหรือประเภทใดอย่างครบถ้วนเพราะเครื่องเพชรมีเป็นจำนวนมากที่อยู่ในครอบครองและที่ถูกขโมยมา ทั้งยอมรับว่าเครื่องเพชรที่ถูกขโมยมีทั้งของจริงและของปลอมที่ซื้อจากห้าง May Flower ซึ่งทำอัญมณีประดิษฐ์ที่มีชื่อเสียงมาก ทั้งไม่ทราบว่าเครื่องเพชรอันใดเทียมหรือจริง ข้อตำหนิเรื่องส่งคืนเครื่องเพชรปลอมและไม่ครบถ้วนจึงสามารถทำความเข้าใจที่ชัดเจนได้ในเวลาต่อมา

การจับกุมผู้ต้องหา[แก้]

อธิบดีกรมตำรวจ พลตำรวจเอกประทิน สันติประภพ มอบหมายให้ผู้รับผิดชอบพื้นที่ในเขตภาคเหนือ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ออกติดตามเครื่องเพชรคืนให้แก่รัฐบาลซาอุดิอาระเบีย หลังจากนั้นเมื่อนายเกรียงไกร ถูกชุดสืบสวนของ พล.ต.ท.ชลอ จับกุมและนำตัวมาสอบสวนจนยอมรับสารภาพ และให้การถึงบุคคลที่รับซื้อเครื่องเพชรไป เนื่องจากเกรงว่าจะถูกจับส่งไปดำเนินคดีที่ซาอุฯ ซึ่งมีโทษเพียงสถานเดียว คือ "แขวนคอ" ทำให้ศาลพิพากษาตัดสินจำคุกนายเกรียงไกร เตชะโม่งในข้อหาลักทรัพย์ 7 ปี จำเลยรับสารภาพลดโทษเหลือ 3 ปี 6 เดือน

ในช่วงเวลานี้ยังมีนักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบียคนหนึ่งซึ่งมีความใกล้ชิดกับราชวงศ์ได้เดินทางมายังกรุงเทพมหานครเพื่อสืบสวนหาเครื่องเพชรดังกล่าว แต่บุคคลนั้นถูกลักพาตัวและถูกฆ่า อีกสามเดือนต่อมา เจ้าหน้าที่สามคนจากสถานทูตซาอุดิอาระเบียถูกยิงเสียชีวิต และมือสังหารก็ยังคงลอยนวลมาจนถึงปัจจุบัน[2]

การจับกุมนายเกรียงไกร ทำให้ความสัมพันธ์ไทย-ซาอุดิอาระเบีย เริ่มดีขึ้น โดย พล.ต.ท.ชลอ ได้รับการยกย่องจากประเทศซาอุดิอาระเบีย ให้เป็นแขกพิเศษ และถูกยกให้เป็น "ชี้ค" อีกด้วย

หลังจากนั้น ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ได้เดินทางไปเยือนซาอุดิอาระเบียอย่างเป็นทางการ แต่กลับถูกทางการซาอุดิอาระเบีย ตอบกลับว่า "คุณเอาเพชรปลอมมาคืน แถมชุดที่เหลือยังหายไปอีกมาก แบบนี้แล้วเราจะสานความสัมพันธ์กันได้อย่างไร" ส่งผลให้ฝ่ายไทยต้องตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมา ตามหาเครื่องเพชรอีกครั้ง

การตามหาเครื่องเพชรของจริง[แก้]

การย้อนรอยตามหาเพชรฯ โดยคณะทำงานของ พล.ต.ท.ชลอ เริ่มต้นที่กลุ่มญาติของ พล.ต.อ.แสวง แต่ภายหลังเมื่อมีการตรวจสอบไม่พบว่ามีมูลความจริงแต่อย่างใด นอกจากนี้ นักการเมือง ตลอดจนคุณหญิง คุณนาย และ "คนมีสี" หลายคนก็ถูกกล่าวหาว่ามีการจัด "ปาร์ตี้เพชรซาอุฯ" ในสโมสรแห่งหนึ่ง ระหว่างนั้น นายโมฮัมหมัด ซาอิค โคจา อุปทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทย ได้ว่าจ้าง "ชุดสืบสวนพิเศษ" เพื่อแกะรอยอย่างลับ ๆ ตามหาเครื่องเพชรราชวงศ์แห่งซาอุดิอาระเบีย

สำหรับเครื่องเพชรชุดที่ทางการซาอุดิอาระเบียต้องการมากที่สุด คือ เพชรสีน้ำเงิน หรือ "บลูไดมอนด์" เนื่องจากเป็น "เพชรอาถรรพณ์" แม้กระทั่งช่างที่เจียระไนก็ต้องมีอันเป็นไปสาบสูญไปจากโลก จึงเป็นเพียงเพชรชุดเดียวที่มีอยู่ในโลก และไม่ว่าจะตกไปอยู่ในมือใคร กษัตริย์ซาอุดิอาระเบียก็จะทรงจำได้เสมอ เพราะมีการทำตำหนิไว้ด้วยแสงอินฟราเรดอยู่ภายในใจกลางของเม็ด แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่มีใครหาพบ ซึ่งนายเกรียงไกรสารภาพกับนายโคจาว่า ได้โจรกรรมมาจริง แต่จำไม่ได้แน่ชัดว่าอยู่ในมือใครระหว่างพ่อค้าเพชรกับชุดจับกุม

กรณีตระกูลศรีธนะขัณฑ์[แก้]

พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ กลับมาทำคดีนี้อีกครั้งหนึ่ง โดยใช้ได้ทุกวิถีทางในการนำเพชรที่เหลือกลับคืนมาให้ได้ จากคำให้การของนายเกรียงไกร ที่บอกว่า ได้โจรกรรมเครื่องเพชรของเจ้าชายไฟซาล แล้วนำเข้ามาขายในประเทศไทย โดยขายให้ นายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชร ซึ่งภายหลังถูกตำรวจในทีม พล.ต.ท.ชลอ ข่มขู่คุกคาม แต่นายสันติก็ไม่ยอมคืนเพชรให้

ในที่สุด พล.ต.ท.ชลอ ก็ตัดสินใจให้คณะทำงานตั้งด่านตรวจ หน้าซอยบ้านนายสันติ ระหว่างที่ภรรยาของนายสันติคือ นางดาราวดี กำลังจะไปส่งลูกชาย ด.ช.เสรี ศรีธนะขัณฑ์ ที่โรงเรียน ทีมของพล.ต.ท.ชลอ ก็ได้จับทั้งคู่ไปกักขัง เพื่อบังคับให้นายสันตินำเพชรส่วนที่เหลือมาคืน ซึ่งนายสันติก็ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ ว่าลูกและเมียถูกอุ้ม แต่ขังไว้นานเป็นเดือน ย้ายที่กบดานไปหลายแห่งก็ยังไม่ได้เพชรคืน ซ้ำตำรวจคนหนึ่งยังได้ข่มขืนภรรยาของนายสันติ ทีมตำรวจชุดนี้จึงฆ่าปิดปากสองแม่ลูก แล้วอำพรางคดีให้เป็นเหมือนกับเกิดอุบัติเหตุรถชน

ต่อมา ทีมสอบสวนชุดใหม่กลับสืบพบว่าเป็นการอุ้มฆ่า จึงได้ทำการจับกุมตัว พล.ต.ท.ชลอ และลูกน้องทั้ง 9 คน มาดำเนินการทางกฎหมาย พล.ต.ท. ชลอถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานออกคำสั่งฆ่าสองแม่ลูกในปี พ.ศ. 2538[3] และในที่สุดศาลอุทธรณ์ก็ได้พิพากษาให้ประหารชีวิต พล.ต.ท.ชลอ และศาลฎีกาก็ได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2552 ยืนตามศาลอุทธรณ์ให้ประหารชีวิต ทำให้คดีขโมยเครื่องเพชรราชวงศ์ไฟซาลแห่งซาอุดิอาระเบียถูกปิดลงอย่างเด็ดขาดในทางกฎหมาย[4] และสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกประกาศเรื่อง มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดอดีตข้าราชการตำรวจออกเสียจากยศตำรวจ และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ซึ่งบุคคลดังกล่าวได้รับพระราชทาน เนื่องจากต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้ลงโทษประหารชีวิต จำนวน 1 ราย คือ พลตำรวจโทชลอ เกิดเทศ[5]

ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ[แก้]

ซาอุดิอาระเบียยกเลิกการทำวีซ่าทำงานให้กับคนไทย และประกาศเตือนคนในประเทศไม่ให้เดินทางมายังกรุงเทพมหานคร ทำให้จำนวนคนงานไทยในซาอุดิอาระเบียลดลงจาก 150,000 คน ในปี พ.ศ. 2532 เหลือเพียง 10,000 คน ในปี พ.ศ. 2549  

 

http://th.wikipedia....ะเบีย_พ.ศ._2532

ทีหน้าทีหลังจะเขียนอะไร กรุณาศึกษาให้ดีเสียก่อน 

อย่าประจานความโง่ของตัวเองแบบนี้ ปี 32 ใครเป็นรัฐบาล

อย่าให้เห็นอีกนะครับ  มันไม่ดี




#1149118 มาร์ค ประกาศไม่ลงเลือกตั้งครั้งต่อไป "หาก" ทุกฝ่ายยอมรับข้อเสนอที่ทำ

Posted by โคนัน on 1 May 2014 - 11:55

 

มาร์ค ประกาศไม่ลงเลือกตั้งครั้งต่อไป "หาก" ทุกฝ่ายยอมรับข้อเสนอที่ทำ

 

อ้าว แล้วเมื่อ 2 กุมภาที่ผ่านมา คุณลงเลือกตั้งเหรอครับ??? มันต่างกันยังไง???

 

 

 

2 กพ พรรค ไม่ลง  มาร์คไม่ลง

 

แต่ถ้าทำตามเงื่อนไข

 

เลือกตั้งครั้งต่อไป  พรรค ลง  แต่มาร์คไม่ลง

 

 

ยากตรงไหนอะ 




#1144149 ตกลงมัน...เอ้ยโทษ...เขาจะทำอะไรของเขา

Posted by Shariff on 25 April 2014 - 16:27

 

โอกาส .. สะกดด้วยตัว ส.เสือ

ขอบคุณครับ   ผมติด  ศ ศาลา  ตลอด    

 

 

 

เห็นกระทู้นึง บอกไว้ว่าประเทศไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนามานาน

 

ไม่ทราบว่าพรรคที่ชนะเลือกตั้งมัวทำอะไรอยู่




#1145776 กองเชียร์ กปปส มีแต่พวกฆาตกร มือเปื้อนเลือด ใครอย่าไปอยู่ไกล้เชียว

Posted by sigree on 27 April 2014 - 17:09

ถ้าเป็น กปปส ยิงแล้วผิดกฏหมายไหม ยิงแล้วดำเนินคดีไหม?

 

หรือถ้าเป็น กปปส แล้วผมสามารถยับยั้งคดี เพิ่มพยาน ขอให้ตำรวจที่ผมติดยศ  มาดูแลคดีได้ไหม?

 

หรืออัยการผมต้องยัดเงินในถุงขนมได้

 

นี้สิกระบวนการยุติ(ความเป็น)ธรรมที่ใช่ แบบนั้นเหรอ?

 

ผิดก็ดำเนินคดี  ผิดแบบนี้ครบทั้งแดง ไม่แดง

 

เห็นแต่บางพวก อย่าให้เอ๋ย ผิดแล้วของสิทธิ์พิเศษ




#1137637 ขอเชิญร่วมอุดมการณ์ "องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน" เปิดเพจแล้ว ณ บัดนี้

Posted by เสือยิ้มยาก on 17 April 2014 - 20:22

เขารวมกลุ่มตั้งเพจขึ้นมาเพื่อรณรงค์ ตรวจตราพวกเหี้ ยที่มันหมิ่น จาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง

 

แต่พวกควายแดงมันเสือ กดิ้นจะเป็นจะตาย กุก็งง ว่ามันไปหนักหัวโคตรพ่อโคตรแม่มึงรึไง ถึงได้ไปเผาโลงศพเขา

มึงแหกตาอ่านภาษาคนไม่ออกเหรอ เขาเก็บกวาดขยะสังคม พวกจั ญไร หรือพวกมึงมันเหี้ ยจริงๆ ถึงได้ออกอาการขนาดนั้น :lol:




#1136608 ผมว่าตอนนี้ กปปส อยู่ในสถานะคล้าย ลิเวอร์พูล นะครับ

Posted by anntracite on 16 April 2014 - 14:15

เด็กหงส์เหมือนกัน ลุ้นๆๆ
แต่ลุ้นลุงกำนันมากกว่านิดหนึ่ง


#1136599 ผมว่าตอนนี้ กปปส อยู่ในสถานะคล้าย ลิเวอร์พูล นะครับ

Posted by แม้ว ม.7 on 16 April 2014 - 14:02

ผมเป็นเด็กหงส์ที่รอมานาน -_-


#1135330 ปฏิวัติ เย็นนี้

Posted by baboon on 14 April 2014 - 12:23

ไม่เกิน 3 วันนันจากนี้แน่นอน (ขอไม่เปิดเผยแหล่งข่าว)

วงในบอกว่าภายในสองวัน

วันคู่ไม่ก็วันคี่




#1132570 ช่วยกันดูแลเวบเสรีไทยดอทเนทด้วยครับ.....ฮา

Posted by เสือยิ้มยาก on 10 April 2014 - 17:10

โอนไปแล้วครับ ยอด 1,000.00 บาท

 

เวลา 11.29 น.

 

สนใจเสื้้อนะครับ เคยอ่านย้อนหลังไปเจอ  :)

เสื้อต้องตกลงกันก่อนครับ ร่วมกันเลือกผ้า/ออกแบบ/โหวต/ หาผู้รับผิดชอบทำ/ เสนอราคา พร้อมกำหนดจ่ายเงิน

 

ปล.แต่ถ้าทำเหมือนเดิมอย่าทำเลย เนื้อผ้าแย่มาก(บอกตรงๆว่าห่วยที่สุด/ ไม่กล้าใส่ไปไหนเลย ผ้ามันยืดไม่เป็นรูปทรง//..ไม่ได้ว่าคนทำนะ แต่เราเลือกผ้าราคาถูกไปหน่อย)

ถ้าเที่ยวนี้ต้องเปลี่ยนเป็นผ้าดีๆหน่อย ครั้งนั้นถือเป็นบทเรียน แก้ไขใหม่




#1130835 เศษเหล็ก.."พระบรมราโชวาทจากในหลวง"

Posted by ctpk05 on 9 April 2014 - 00:18

20131206-101447-2057802860.jpg
 
 
ท่านใดที่ทำงานแล้วพบอุปสรรค    เริ่มท้อ....
         อย่าเพิ่มท้อนะครับ......ลองอ่านบทความสั้นๆ นี้แล้วจะได้มีกำลังใจลุยต่อ....ผมเคยอ่านเจอในหนังสือ  แต่ไม่รู้ว่าเล่มไหน  (น่าจะอยู่ที่ห้องสมุดมากว่าอยู่ที่บ้าน)  เลยไปหาจากเน็ต......ลองอ่านดูนะครับ  จะได้มีกำลังใจ
......................
 
 
......... ผมเคยได้ดู UBC ตอนนึงที่คุณสุเมธ ตันติเวชกุล เล่าประสบการณ์ดีดีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงรับสั่งให้กำลังใจ 
ซึ่งเป็นประโยคที่ดีมาก...อยากเล่าต่อๆตั้งนานแล้ว จนเกือบลืมเลยครับ
 
        ...คงได้ประโยชน์ กับบางคนที่กำลังเจอมรสุมกับงาน จะได้รู้สึกดีผมจำมาถูกบ้างผิดบ้าง เนื้อหาประมาณนี้ครับ...
 
ดร.สุเมธท่านบอกว่า... 
          " ตอนนั้นผมกำลังทำงานอยู่ในสภาพจิตใจที่แย่มาก มันไม่มีกำลังใจจะทำอะไร ท้อแท้กับงานมาก ไม่มีใครเข้าใจ เหมือนทำดีแต่ไม่ได้ดี ในหลวงท่านทรงเสด็จมาพอดีและท่านได้เห็นสีหน้าผมไม่สู้จะดี ท่านได้สอบถามจนได้ความว่าผมกำลังท้อแท้กับงาน ท่านจึงตั้งคำถามและรับสั่งว่า...
 
          "ท่านสุเมธเคยขายเศษเหล็กไหม ?  เศษเหล็กเหล่านั้น เวลาขาย คุณค่ามันต่ำมากใช่ไหม คงได้เงินมาไม่กี่บาทใช่ไหม ? 
แล้วถ้าเราเอาเศษเหล็กเหล่านั้นมาหลอมรวมกันเป็นแท่งเวลาหลอมนี่เหล็กมันคงรู้สึกร้อนมากใช่ไหม ?
พอหลอมเสร็จเรานำมาทำเป็นดาบคงต้องนำมาตีให้แบนอีกใช่ไหม ?
          เวลาตีก็ต้องคอยเอาไปเผาไปด้วย ต้องตีไป เผาไปอยู่หลายรอบจนกว่าเป็นรูปเป็นร่างดาบอย่างที่เราต้องการ
ต้องผ่านความเจ็บปวดร้อนอยู่นาน แถมเมื่อเสร็จแล้วถ้าจะให้สวยงามดังใจก็ต้องนำไปแกะลวดลายอีกใช่ไหม?
เวลาที่แกะลวดลายก็คงต้องใช้ของแข็งมีคมมาตีให้เป็นลวดลายอีก แต่เมื่อเสร็จเป็นดาบที่งดงามก็จะมีคุณค่าที่สูงมาก เทียบกับเศษเหล็กคงจะต่างกันลิบลับ...
 
          จะเห็นว่ากว่าที่เศษเหล็กไม่มีคุณค่ามากนัก จะกลายเป็นดาบอันงดงามนั้นต้องผ่านอุปสรรคมามากมาย ทั้งความเจ็บปวดต่างๆกว่าจะประสบความสำเร็จ ดังนั้นขอให้จำไว้อย่างหนึ่งว่า
 
" ใครไม่เคยถูกตีถูกทุบ เจอเรื่องเลวร้ายในชีวิตมาเลยนั้น จงอย่าได้คิดทำการใหญ่"
.........................
 
 
 
ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน



#1124488 ตกลง ยึด "ควาย" เป็นสัญลักษณ์แล้วจริงดิ??

Posted by oneclick999 on 2 April 2014 - 20:18

ควายแดง




#1124408 ตกลง ยึด "ควาย" เป็นสัญลักษณ์แล้วจริงดิ??

Posted by ควันหลง on 2 April 2014 - 19:02

ถามตัวเองซิว่าตอนนี้เป็นขี้ข้าใครอยู่หรือเปล่า

เออ..เป็น 

 

เรา คือข้าของแผ่นดิน 

 

เข้าใจนะ  -_- 




#1123272 ได้ข่าวว่าพี่ๆ ที่เสรีไทยมีใจเป็นกลางมีความยุติธรรม ขอเชิญมาทำแบบสอบถามทัศนคต...

Posted by RiDKuN_user on 1 April 2014 - 17:24

เป็นเสื้อแดงมันน่าอายตรงไหนครับ  -_-




#1122403 ขอแสดงความยินดีกับ พล.ร.ต.วินัย ผบ.หน่วยซีล ด้วยครับ ได้เป็น ผช.หน.ฝสธ.

Posted by พอล คุง on 31 March 2014 - 19:52

 

:D มีอะไรก็ไม่เกี่ยวกับเขาแล้วนะ...

จ๊ะ ถ้าลาออก จากราชการ ตามกระแส แล้ว ไปอยู่สวนลุม ก็คงไม่เกี่ยวแล้วจ๊ะ ถ้ามาเอี่ยวกับกองทัพอีก ก็คุก พลเรือนจ๊ะ เสื้อแดงเพียบ  :lol:

 

 

ดีกว่า ลาออกจากราชการตำรวจแล้ว สอบตกผู้ว่า 

 

สามารถกลับไปรับราชการต่อได้อีก

 

มันเรียกอะไรดีน้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

 

หน้าด้าน ยิ่งกว่า สามหนา ใช่ปะ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา




#1114820 กลุ่มคนเสื้อแดง กวป. รุมทำร้ายพระ

Posted by TFEX on 24 March 2014 - 18:25

คนบางคนไม่รู้จักคำว่า"สำนึก"

ยังเsือกดีใจที่เห็นคนกระทืบพระ