Jump to content


Moo3storey

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 มีนาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2557 22:13
*****

#1144446 สัมภาษณ์ อภิสิทธิ์ 25 เม.ย.2557

โดย ธีรเดชน้อย on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 21:05

อภิสิทธิ์เน้นใครอยากให้ประเทศเดินหน้า ต้องพิสูจน์ด้วยการกระทำ

(25 เม.ย. 57) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์รายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel ว่าสิ่งที่ตนกำลังพยายามทำในขณะนี้คือการสร้างความยอมรับจากฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง แล้วเอาจุดร่วมเป็นหลักก่อน แล้วค่อยๆ เดินไปสู่จุดที่จะหาคำตอบกัน วางทางเลือกกันให้ชัดเจน ยอมรับว่าไม่มีทางเลือกไหนสมบูรณ์แบบ และเป็นไปไม่ได้ที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดจะได้ทุกอย่าง 

 

การหาทางออกประเทศ

  
หลังจากที่คุณอภิสิทธิ์ปล่อยคลิปผ่านยูทูปวานนี้ แนวทางต่อไปสำหรับการหาทางออกประเทศไทยจะเป็นอย่างไร 
“หลักคิดก็ได้พูดไปแล้วในตัวคลิป ในลักษณะที่เป็นหลักการที่กว้างๆ แต่มีเป้าหมายที่ชัดเจนในเรื่องการปฏิรูป โดยมีการเลือกตั้งเป็นกระบวนการที่สอดคล้อง เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูป ทีนี้การที่จะบรรลุความสำเร็จในเรื่องนี้ได้ในที่สุดมันก็ต้องได้รับการยินยอม หรือได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย ผมก็จึงได้วางแนวทางว่าก็ต้องพยายามเดินหน้าไปพบกับทุกฝ่าย 

ทีนี้ประเด็นแรกที่ผมจะเริ่มวันนี้ก็คือเรื่องการปฏิรูปที่จะเกี่ยวข้องกับกระบวนการการเลือกตั้งเพราะฉะนั้นผมก็ตัดสินใจที่ไปขอพบกับทางเครือข่ายที่เขาเรียกว่า เดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย ก็คือกลุ่มที่เรียก Reform Now Network คนที่มีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ก็คือท่านปลัดกระทรวงยุติธรรม ถามว่าทำไมเริ่มต้นตรงนี้ เพราะว่าสุดท้ายปลายทางสิ่งที่ผมคิดว่ามันเป็นคำตอบให้กับประเทศในระยะยาว มันหนีไม่พ้นเรื่องการปฏิรูป เพียงแต่ว่าขณะนี้การปฏิรูป เรามาถกเถียงกันอยู่แค่เพียงว่า ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง หรือเลือกตั้งก่อนปฏิรูป ในขณะที่เนื้อหาสาระก็มีพูดกันบ้าง แต่ก็ยังมีความหลากหลายตรงกันบ้าง ไม่ตรงกันบ้าง 

 

ก็ถ้าเราได้แลกเปลี่ยนตรงนี้ พอเห็นทาง พอมีทางเลือกเกี่ยวกับกระบวนการที่จะเดิน ท่านต่อไปที่ผมนัดได้แล้วก็คือท่านผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผมก็จะเดินทางไปวันจันทร์นะครับ แต่ว่าถ้าผมนัดฝ่ายไหน ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดใครได้เพิ่มเติมเสาร์ – อาทิตย์ ผมก็จะไปนะครับ วันจันทร์นี้ที่ไปพบก็เพราะว่าอยากจะไปประเมินสถานการณ์จากมุมมองของฝ่ายความมั่นคง กับมุมมองของผมในฐานะนักการเมืองว่า มองตรงกันมั้ยว่า ความสุ่มเสี่ยงของประเทศในเดือนหน้านี้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าใครจะประเมินอย่างไร หมายความว่า ประเมินว่า กปปส. จะเคลื่อนไหวอะไร เสื้อแดงจะเคลื่อนไหวอะไร ศาลจะตัดสินอย่างไร ปปช. จะตัดสินอย่างไร รัฐบาลจะมีท่าทีอย่างไร อยากจะแลกเปลี่ยนกับท่านว่าในมุมมองของท่านนั้น ความเสี่ยงในเรื่องความรุนแรงนี้เราจะลดมันอย่างไร เราจะหลีกเลี่ยงมันอย่างไร เพื่อที่จะเปิดทางให้ประเทศเดินต่อได้ 

ทีนี้ถ้าการพูดคุย การแลกเปลี่ยนการประเมินมันมีภาพที่ชัดเจนขึ้นว่ามันมีอะไรที่เราต้องทำบ้าง ผมก็จะสามารถไปคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไปได้ ก็มีพรรคการเมือง มี กกต. แล้วก็น่าจะกลุ่มสุดท้ายเลยก็ต้องไปจบตรงที่รัฐบาล กับทาง กปปส. หรือแม้กระทั่ง นปช. นั่นคือแนวทางที่ผมวางเอาไว้ แล้วก็ผมทำเรื่องนี้ก็ที่บอกว่าใช้เวลาไม่นานนั้นเพราะผมคิดว่า มันเร่งด่วน เร่งด่วนในหลายแง่มุม 

1. ความจริงสถานการณ์มันก็ยืดเยื้อมา บ้านเมืองก็เสียหายมาเยอะแล้วอย่างที่บอก 2. ทุกวันเวลาที่ผ่านไปมันก็มีความสูญเสีย ความสุ่มเสี่ยงอยู่ตลอดเวลา เมื่อคืนก็ยังมีเหตุ M79 อีกเห็นมั้ยครับ แล้วก็ที่สำคัญก็คือว่า ผมคงไม่สามารถที่จะใช้เวลานานได้ เดี๋ยวก็จะมากล่าวหากันว่า เป็นการซื้อเวลา เป็นการถ่วงเวลา เป็นอะไรหรือเปล่า ไม่ใช่ เพียงแต่ว่ามันถึงจุดอย่างที่ผมพูดในเมื่อวานว่า ในเมื่อผมก็พยายามเสนอให้มีการพูดคุย ก็ไม่มีการพูดคุย ใช่มั้ยครับ 

รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์บอก ทำไมไม่มาคุยกัน คุณสุรพงษ์ยังพูดเลยว่า ถึงเวลาพูดคุยกัน แต่ก็ไม่มีอะไรที่มันเคลื่อนไหว ผมก็บอกว่า มันต้องทำ รีบทำให้บ้านเมืองเรียบร้อยจะได้กลับเข้าไปสู่กระบวนการตามปกติ เดินเข้าสู่การปฏิรูปแล้วมีการเลือกตั้งด้วย แต่ถ้าผมอยู่เฉย มันก็เหมือนกับว่า แล้วใครล่ะ จะเป็นคนช่วยทำให้บ้านเมืองมันเรียบร้อย ผมไม่ได้คิดว่า ผมเก่งกาจอะไรนะครับ ผมเพียงแต่มองว่า วันนี้มันไม่มีใครทำจริงจัง ในการที่จะเอาเรื่องต่างๆ มาวาง มาพูดกัน 

ผมก็คิดว่ามันถึงเวลาที่ผมก็ต้องทำแล้ว ในเมื่อไม่มีคนอื่นทำ และผมเชื่อว่ามีคนจำนวนมากในประเทศนี้ที่เขาก็อยากเห็นทางออกแล้ว ที่เขาก็ยังมีความวิตกกังวล ความเครียดกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น และที่สำคัญก็คือที่เขาเป็นทุกข์กับสภาพปัญหาที่ผ่านมา แต่หลายคนก็มีความรู้สึกว่าตัวเองไม่มีอำนาจอะไรที่จะไปทำอะไรได้ ที่จะไปเคลื่อนตรงนี้ออกมาข้างหน้า 

ทีนี้บางคนก็สอบถามมาว่า เอ๊ะ หมายถึงไปเจรจาผลประโยชน์อะไรมั้ย อันนี้เอาพูดให้ชัดเลยนะ เพราะว่าเมื่อวานนี้ในคลิป ผมก็พูดชัดว่า คำตอบของประเทศมันอยู่ที่ตรงเรื่องของการทำให้การปฏิรูป กับการเลือกตั้งอะไรต่างๆ ไปกันได้ เพราะฉะนั้นในการพูดคุยแน่นอนวันนี้ หรือกับ ผบ.สูงสุด แล้วต่อไปคือ กกต. และสุดท้ายพูดคุยกับทางรัฐบาล หรือ กปปส. นี้ ไม่มีเรื่องผลประโยชน์ส่วนตน ส่วนกลุ่มของใครทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นเรื่องประเภทว่ามาเจรจาว่า นิรโทษกรรมอะไรอย่างนี้ไม่มีครับ ไม่ได้ อันนี้ตัดไปได้เลย ผมพูดแต่เรื่องว่า บ้านเมืองจะเดินไปข้างหน้าได้นั้น ต้องมีการปฏิรูป แต่การปฏิรูปนี้ต้องเป็นการปฏิรูปที่ทุกฝ่ายยอมรับ แล้วก็เข้าสู่กระบวนการของประชาธิปไตยที่ทุกฝ่ายยอมรับได้”

  
กระบวนการยุติธรรมจะไม่มีอยู่ในหัวข้อการเจรจาเลยใช่หรือไม่ 
“กระบวนการยุติธรรมอยู่ในประเด็นการสนทนาได้ เช่น เวลาที่จะมากำหนดกัน แนวทางวันข้างหน้าเราก็ต้องอยู่กับความเป็นจริงว่า มันมีอย่างเช่น คดีจำนำข้าว คดีนายกฯ คดี สส. คดีแบบนี้มันก็ต้องมาพูดกันเพราะมันอยู่ในปฏิทินของเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นทางการเมือง”

 

คิดว่าใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ 
“เร็วที่สุด แต่ผมก็บอกว่าพอมันไปถึง คือพูดง่ายๆ ถ้าผมทำเรื่องนี้ไม่สำเร็จภายในสัก เอาว่าสัก 10 วัน มันก็ไม่สำเร็จแล้ว แต่ว่าถ้าหากว่าสมมติว่าผ่านไป 3 วัน 4 วัน 5 วัน เออ คนที่ไปคุยด้วย กลุ่มที่ไปคุยด้วยมันเป็นแนวร่วมกว้างขึ้นมันก็เดินไปได้ และความเร่งด่วนของเรื่องมันก็มีอยู่แล้ว แต่ว่าถ้าเดินไปถึงจุดหนึ่งแล้วก็เริ่มมีคนบอก แนวทางนี้ไม่มีใครเขาเอาด้วยหรอกอย่างนี้ มันก็ต้องจบ” 

 

แถม กรณีจำนำข้าว

กรณีที่ปปช. พิจารณาเรื่องโครงการจำนำข้าว แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์มักจะพูดเสมอคือตนเป็นนายกฯ เป็นประธาน ไม่ได้ลงไปปฏิบัติในรายละเอียด สมัยคุณอภิสิทธิ์ได้เป็นประธานนโยบายข้าวด้วยตัวเองหรือไม่ 

“ผมเป็นประธาน กขช. โดยตำแหน่ง และเป็นผู้ที่ประชุมเอง เข้าประชุมเอง น่าจะเกือบทุกครั้ง ถ้าไม่ทุกครั้ง” 

 

  

ดังนั้นนายกฯ รู้โดยตลอดว่ามีข้าวเหลือเท่าไหร่ สถานการณ์การขายข้าวเป็นอย่างไร 
“คือจะมีการรายงานอยู่เป็นระยะๆ ครับ” 
  
นายกฯ ปฏิเสธได้หรือไม่ว่าไม่รู้เรื่อง ไม่เกี่ยวข้องกับการทุจริต 
“ถ้าบอกไม่รู้เลย ผมว่าคงไม่มีใครเชื่อหรอก ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่ารู้แล้วทำอะไรครับ สมเหตุสมผลมั้ย” 

 

http://www.democrat....3&SECTION_ID=29

.........................................................................................................

 

โจทย์การหาทางออกประเทศครั้งนี้ก็คือ ปฎิรูปประเทศภายใต้รัฐธรรมนูญ ดูแล้วเหมือนยากมากๆ ว่าจะปฎิรูปอย่างไร

 

ภายใต้กฎหมายที่ไม่ได้กำหนดไว้ แต่อาจจะง่ายเพราะคนส่วนใหญ่ต้องการเห็นประเทศชาติเดินหน้า กลุ่มข้าราชการเอง

 

ส่วนใหญ่ต้องการให้มีการปฎิรูปประเทศ ส่วนมี่ยากที่สุดคือ สองพี่น้องชินวัตรจะยอมรับการพูดคุยเพื่อหาทางออกนี้ไหม

 

หรือหวังอยู่ในอำนาจ หวังการนิรโทษฯ คืนทรัพย์สินและคดีความ รอดูกันครับ  :)




#1144493 'เม็ด 1 ยิงกูที' ยังไม่ชัดเรื่องชู้สาว,การเมือง แต่คณะกรรมการสิทธิฯ เ...

โดย Bookmarks on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 22:55

คดีนี้ชัดแล้วหรอครับว่ามาจากเหตุการณ์ทางการเมืองจริงๆ ผมยังไม่เห็นข่าวว่าจับคนยิงได้แล้วเลยครับ

ไม่จำเป็นว่าเป็นคดีการเมือง ก็ได้เงินเยียวยาครับ อย่างเอ็กซ์ จักรกฤษ แม่ยายฆ่า ยังได้เงิน 1 แสนเลยครับ




#1144357 “การ์ดกปปส.”ยิง”พันเอก” สงสัยคืนนี้ จะโดนชุดใหญ่

โดย DeathRoseTH on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 20:14

หากเกิดขึ้นจริงก็ขอให้หายไวๆ นะครับ

 

แถมผลไม้คลายร้อน

แตงโม ผลไม้มีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด

>>> อากาศร้อนๆแบบนี้แนะนำให้กินแตงโม จะช่วยให้ร่างกายได้รับตวามเย็น

ไม่ เพียงแต่แตงโมจะมีรสหวาน และเย็นฉ่ำเท่านั้น ยังมากด้วยสารอาหาร และประโยชน์ในด้านต่างๆให้แก่ร่างกายด้วย อาทิ แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, เหล็ก, โปแตสเซียม, และวิตามินต่างๆ โดยเฉพาะ วิตามินเอ จะมีมากในเนื้อแตงโมพันธุ์ที่มีเนื้อสีแดง สำหรับเพื่อนๆที่ชื่นชอบในการดื่มน้ำผลไม้ แตงโมก็เป็นผลไม้อีกหนึ่งอย่าง ที่จะช่วงแก้กระหายน้ำ หรือว่าลดอาการอ่อนเพลีย เพิ่มความกระชุ่มกระชวยได้ด้วย

แตงโมยังมีสรรพคุณที่สามารถช่วย ป้องกันการติดเชื้อ เพราะจากการดื่มน้ำแตงโมจะช่วยเพิ่มเบต้าแคโรทีน ซึ่งร่างกายสามารถใช้ในการสร้างวิตามินเอ และการมีวิตามินเอมากๆ ก็จะช่วยป้องกันการติดเชื้อได้ แตงโมยังเป็นผลไม้ที่มี citrulline อยู่มาก สารตัวนี้จะไปช่วยในการรักษาแผลให้หายเร็วขึ้น ในการรับประทานแตงโม ไม่ใช่แค่ว่าจะดื่มน้ำแตงโมอย่างเดียว เราควรกินเนื้อของแตงโมเข้าไปด้วย โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นเนื้อสีขาวที่อยู่ลึกลงไป แม้รสชาติจะไม่ค่อยหวานซักเท่าไหร่ แต่กลับมีประโยชน์มากมายเลยทีเดียว

มากินแตงโมกันครับ พร้อมสาระน่ารู้
10268512_731338256917919_452195448830970



#1144030 รมช.กระทรวงพาณิชย์ ณัฐวุฒิ ทำคลิปล้อเลียน อภิสิทธิ์

โดย Bookmarks on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 14:31

ไอ้งั่งนี่น่ะหรือ 

มันทำอะไรเป็นมั่งถามจริงๆเถอะ

เผาบ้านเผาเมือง กับหลอกควายแดงเก่งครับ เลยได้เป็น รมต  :D




#1143919 รมช.กระทรวงพาณิชย์ ณัฐวุฒิ ทำคลิปล้อเลียน อภิสิทธิ์

โดย อู๋ ฮานามิ on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:12

ขอระบาย...เกี่ยวกับไอ้เฮี้ยเต้น

 

เมื่อครั้งหนึ่งไอ้ห่านนี่ปราศัยบนเวทีแล้วพูดฉวัดเฉวียนเสีอดสีสถาบัน...แล้วพูดเชิงว่า

 

ไม่สามารถพูดได้...แต่บอกประมาณว่าใครๆก็รู้

 

พร้อมกับยักไหล่หวิวตาบุ้ยปาก.ควายข้างล่างเวทีตบตีน เห่ารับช่วงกันสลอน

 

บอกได้เลยว่าวินาทีนั้น ผมอัพเลเวลไอห่านนี่สู่จากไม่ชอบ. โหมดด..เกลียดชัง ขยะแขยง บอกในใจว่ากุจะจองล้างจองผลาญมุงตลอดต่อจากนี้

 

ปากบอกว่าเกลียดอำมาตย์ แต่ขอเครื่องราชฯ มาประดับชุดขาว 




#1143908 รมช.กระทรวงพาณิชย์ ณัฐวุฒิ ทำคลิปล้อเลียน อภิสิทธิ์

โดย phoebus on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:58

สมแร้วกะที่เป็นศิษย์เก่าสภาโจ๊ก

 

 

คือเป็นตัวตลกเท่านั้นเอง

 

 

-_-  -_-




#1143873 รมช.กระทรวงพาณิชย์ ณัฐวุฒิ ทำคลิปล้อเลียน อภิสิทธิ์

โดย จีรนุช on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:32

นี่คือบทพิสูจน์ว่าจบป4ก็เป็นรมตพานิชย์เมืองไทยได้  น่าชื่นชม




#1143864 รมช.กระทรวงพาณิชย์ ณัฐวุฒิ ทำคลิปล้อเลียน อภิสิทธิ์

โดย blue on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:28

สงสัยพรรคเพื่อไทยมีมติแน่นอนแล้วว่า ถ้ายิ่งลักษณ์ หลุดจากนากยก จะดัน ไอ้นี่

ขึ้นมาแทน เลยให้มาซ้อม พูดกับบรรดาถึกแดง ไว้ล่วงหน้า ขนาด ตอม ยังรีบไส

คูโบต้า เข้ามาอันดับหนึ่งเลย เยี่ยมจริง ๆ

 

แต่ไม่รู้ว่า ตอม จะรู้หรือเปล่าหนอ ว่าที่เขา พูด ๆ มานั้่น มันด่าพฤติกรรมของพรรค

ตัวเองทั้งนั้น




#1143849 รมช.กระทรวงพาณิชย์ ณัฐวุฒิ ทำคลิปล้อเลียน อภิสิทธิ์

โดย พอล คุง on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:19

ก้อมันแกนนำควายแดงนิครัช

 

คิดอะไรไม่เป็นหรอก 

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาา




#1143843 รมช.กระทรวงพาณิชย์ ณัฐวุฒิ ทำคลิปล้อเลียน อภิสิทธิ์

โดย เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:12

คุณภาพสส สะท้อนภาพคนเลือก ถ้าเสื้อแดงมีสมองติดหัวอยู่บ้างคงคิดออกตั้งนานแล้วค่ะว่า อะไรเป็นอะไร ไม่เข้ามาสารภาพตัวเองด้วยข้อความสั้นว่า ที่ 1 หรอก  :lol:




#1143836 รมช.กระทรวงพาณิชย์ ณัฐวุฒิ ทำคลิปล้อเลียน อภิสิทธิ์

โดย nf9 on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:07

เป็น รมช.มีปัญญาทำได้แค่นี้

 

กลับไปเอาดีหากินทางเล่นตลกอย่างเดิมเหอะ

 

สงสารลูกเต้า โคตรเหง้าจะอับอาย -_- 




#1143828 รมช.กระทรวงพาณิชย์ ณัฐวุฒิ ทำคลิปล้อเลียน อภิสิทธิ์

โดย ผู้พิทักษ์ความดี on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:59

ผมมองต่างมุมครับ เงาหัวไอ้เต้นมันขาดครับลองดูสิครับ สงสัยจะถึงคราว อิอิ ไม่อน่างฟังแม่งมัน


#1143755 รมช.กระทรวงพาณิชย์ ณัฐวุฒิ ทำคลิปล้อเลียน อภิสิทธิ์

โดย awhile on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:29

ทำได้เก่งกว่าตอนเป็น รมช. อีกนะ




#1143744 รมช.กระทรวงพาณิชย์ ณัฐวุฒิ ทำคลิปล้อเลียน อภิสิทธิ์

โดย storm on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:17

ไอ้งั่งนี่น่ะหรือ 

มันทำอะไรเป็นมั่งถามจริงๆเถอะ




#1143619 รมช.กระทรวงพาณิชย์ ณัฐวุฒิ ทำคลิปล้อเลียน อภิสิทธิ์

โดย Ballbk on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 06:45

ไอ้คนที่เลือกมาเป็น รมช. ก็คุณภาพเดียวกัน