Jump to content


bookboong

Member Since 6 April 12
Offline Last Active 30 May 14 09:37
*****

#963771 นอกจากขี้ข้าแม้วเจ้าประจำ สส.พนักงานบ.ชิน ยังมีใครอีกที่ยังหนุนรัฐบาล

Posted by bookboong on 16 December 2013 - 08:43

แต่เพื่อนผมทำงานบริษัทเอสซี เอสเซท ออกไปชุมนุมเกือบทุกวัน ด่ายิ่งลักษณ์ ทักษิณ ตลอด 555




#947169 ขอเชิญร่วมถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "พ่อหลวง" ของปวงชนชาวไทย

Posted by bookboong on 5 December 2013 - 09:15

ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
  • LOP likes this


#944561 จารุพงศ์ถามว่ารัฐบาลผิดอะไร ทำไมต้องลาออก ทำไมต้องยุบสภา เราจบแล้วทำไมสุเทพไม...

Posted by bookboong on 3 December 2013 - 17:00

ที่อุบล เพื่อไทยกำลังตั้งเวทีหน้าศาลากลางหลังเก่าที่พวกมันเผา หน้าไม่อายจริงๆ เห็นบอกว่าไอ้ชายจืดจะมาด้วย ได้ยินมันพูดคำหนึ่ง "การชุมนุมต้องปราศจากความรุนแรง" โอ้โห มรึงช่างกล้าพูดไม่อายปากเลยเนาะ


#925008 กราบขอโทษสมาชิกทุกท่านจากกระทู้ถามเรื่องเงินเดือนข้าราชการครับ

Posted by bookboong on 26 November 2013 - 00:10

ถามตรงๆ ทำไมถึงถามในบอร์ด

ไม่ถาม "ผู้บังคับบัญชา" ไม่ถาม "การเงิน"

ตกลงเป็น "ข้าราชการ" จริงหรือเปล่า?

 

คนจะป่วน ม็อบนกหวีด ไม่จำเป็นต้องเป็นสี "แดง"

สีอื่นก็ป่วนได้ แล้วอ่านกระทู้แล้ว มันไม่ได้มีเหตุ

อะไรต้องมาถามเลยแม้แต่น้อย

 

ตอบแทนนะครับ ผมก็เป็นข้าราชการ แต่ไม่เคยสนใจว่าเงินจะเข้าวันไหน เข้าวันไหนก็วันนั้น (ปล.มันเหลือน้อยจนไม่สนใจน่ะครับ 555) เอาหน่วยงานผมนะครับ ไอ้ครั้นจะถามไอ้คุณหัวหน้า มันก็แดงแจ๋ ผมก็ดันเกลียดแดงสุดๆ จะถามการเงินมันก็เป็นเด็กที่เอาจากงานอื่นมาทำ เพราะหน่วยงานคนไม่พอ สรุปคือในหน่วยงานไม่มีใครรู้เรื่อง แล้วทีนี้ผมเล่นบอร์ดนี้ก็เลยลองมาถาม ก็เท่านั้นครับ ซึ่งหน่วยงานแบบผมในประเทศไทยมีเยอะครับ โดยเฉพาะหน่วยงานส่วนภูมิภาค ที่มีคนน้อยๆ อย่างของผมข้าราชการแค่ 5 คนเอง ใจร่มๆ กันครับ เรามีเป้าหมายเดียวกันครับ




#906918 คิดยังไงกับความคิดแบบนี้

Posted by bookboong on 14 November 2013 - 19:51

พวกนี้มันจะมีความคิดพื้นฐานเลยว่า แค่แม้วโกงมันเทียบกับอภิสิทธิ์สั่งฆ่าคนไม่ได้หรอก โกงมันเรื่องเล็ก ใครๆ เค้าก็ทำกัน  พวกที่นิยมชมชอบแม้วมีแต่พวกมีแนวคิดว่าการโกงไม่เป็นไรเพราะใครๆ ก็โกงทั้งนั้นครับ




#877241 โครงการอนาคตบรรลัย 2020 ...คนเยอะมากไม่มีที่ยืน ออกร้านขายมากมาย อยากรู้จังคั...

Posted by bookboong on 25 October 2013 - 22:01

ที่อุบลคนเยอะครับ แต่มีแต่รถทัวร์ขนคนมาเป็นคันรถ คนละ 100 บางหมู่บ้าน 160 ตามแต่คนพามาจ่าย


#650757 ปิดเทอมแล้ว~แท็บเล็ตก็น่าจะแจกครบแล้ว ขอถามผู้ปกครองเด็กประถม ๑ ว่าผลการเรียน...

Posted by bookboong on 21 March 2013 - 21:49

แล้วทำไมลูกผมยังไม่ได้ จนปิดเทอมแล้ว ก็ยังไม่ได้ล่ะ jagger แต่โรงเรียนเอาลูกผมไปถ่ายโฆษณาแทปเล็ต โดยที่เค้าไม่ได้เครื่อง มี 8 ห้อง ได้ซัก 1 ห้องมั้ง แถมครูมาปรึกษาอีกจะเอา wifi จากไหนเพราะมีแต่ที่ห้องครู นี่โรงเรียนกลางอำเภอเมืองข้างศาลากลางเก่าที่เสื้อแดงเผานะ jagger


#551386 ช้าราชการได้โบนัส???รัฐบาลปูจ้าทำไรนิ

Posted by bookboong on 26 December 2012 - 12:45

คุณเฮนคงไม่เคยทำงานราชการ โบนัสนี่นะแรงจูงใจ ลองเอาโบนัสทั้งปีมาหารวันนะ บางคนยังไม่ถึง 1 บาทต่อคนเลย เป็นแรงจูงใจจริงจริ๊ง

 

มันเป็นความต่างในมุมมอง...  มองแบบท่าน เนี่ยถูกเลยครับ... 200-300 บาท...  ทำอะไรได้...   เศษตัง.. ทิปหมอนวดยังเยอะกว่า...

 

แต่ ในแง่คนให้

- รัฐบาล..  ผูกใจข้าราชการไว้ได้อีกส่วน...

 

และ คนรับ..

- สำหรับคนเงินเดือนไม่มาก...    เงินมันเป็นเงิน...  ไม่ใช่ เศษกระดาษ..   ที่สำคัญกว่านั้น...

- สำหรับคนที่ขยันทำงานมาทั้งปี...  จนได้คะแนนเยอะๆ..   มันเป็น สิ่งที่แสดงถึง การถูก recognized เค้าทำงานดี..

 

ผมว่า งาน แจก ที่ ล้มเหลวที่สุดคือ...

เชคช่วยชาติ 2000 บาท...     

- คนรับ รับไปบ่นไป...     จะใ้ห้ทั้งทีทำไมใช้ยากใช้เย็น...

- ถามว่า คนรับ.. ทำประโยชน์ หรือ มี คุณงานความดี พิเศษ หรือ ป่าว....    คำตอบคือ ป่าว...   แต่ให้ เพราะ...  อยากให้ตัง ไม่รู้จะแจกใคร...

- ถามว่า คนรับ.. ซาบซึง ในรัฐบาลหรือป่าว...   คำตอบคือ ป่าว.   เพราะเค้ารู้ว่า มันคือการ แจก...  ที่ไม่เนียน.. ต่างกับงานนี้..  

:D

แล้วคุณ hen คิดว่าใครถูก reconized ไปดูทุกจังหวัดนะ คนได้เยอะมีแต่มหาดไทย (พูดถึงส่วนภูมิภาคนะ) เมื่อเทียบกับปริมาณงานที่เพิ่มขึน ความวุ่นวานที่เพิ่มขึ้น ตอนนี้ผมประชุม PMQA แทบทุกวันเพื่อมาตามกันว่าตัวชี้วัดไปถึงไหน ได้คะแนนเท่าไหร่ ต้อง make อะไรเพื่อให้ กพร ตรวจ นี่คืองานปกตินะ แต่ปีไหนมีโบนัสมันยิ่งหนักกว่าเดิม เพราะมหาดไทย จำเพาะไปเลยก็ได้ว่าสำนักงานจังหวัด ยิ่งต้องตามยิ่งต้องทวงมากยิ่งขึ้น เพรามันเป็นความดีความชอบของเค้าโบนัสส่วนใหญ่อยู่ที่เค้า เค้าเป็นคนจัดสรรแล้วแบ่งเศษเงินมาให้หน่วยอื่นอีกที  แล้วหน่วยไหนที่คุณเฮนบอกว่าถูก reconized  คนที่ถูก reconized ที่ว่ามีแต่หัวๆ ที่เงินเดือนสูงๆ ลองไปถามตัวเล็กสิว่าเค้าอยากได้จริงมั้ย ผมเห็นมีแต่คนสรรเสริญว่าคิดมาได้งัย




#526971 ขอตั้งกระทู้ระบาย เมื่อเราต้องตัดเพื่อนกับคนที่หมิ่นสถาบันทางอ้อม

Posted by bookboong on 6 December 2012 - 16:34

ผมก็มีเพื่อนที่เรียนกันมาตั้งแต่ ม.ต้น เป็นคนจิตใจดี สุภาพ ไม่เจอกันนาน มาเจอกันในเฟส ก็ได้มาคุยเป็นเพื่อนกัน แรกๆ ก็ไม่เห็นผิดปกติ แต่หลังๆ พอมีเรื่องชื่นชมเกี่ยวกับสถาบัน ก็มีแต่มันคนเดียวที่ไม่เคยกด like แล้วก็เริ่มเขียนชื่นชมมหาเทพแม้ว เอารูปบักเต้นมาชื่นชมหน้าวอลล์ เริ่มด่าฝั่งตรงข้ามเสื้อแดง ณ ตั้งแต่บัดนั้นผมก็เลิกคุย อ่านที่มันเขียนอีกเลย ตอนนี้กำลังสงสัยว่ามันเป็นสายเสื้อแดงล้มเจ้า เพียงแต่มันยังไม่กล้าพอที่จะโพสท์ตรงๆ เพราะเพื่อนๆ ทุกคนรักสถาบันหมด ผมคิดว่าที่มันเป็นไปอย่างนั้น เพราะมันเรียนธรรมศาสตร์ นิติด้วย ผมคิดว่ามันอาจจะเป็นลูกศิษย์ไอ้สมศักดิ์ เจียม หรืออาจจะเป็นเพื่อนกับไอ้โนบิตะวรเจตน์ เพราะอายุผมกับมันก็พอๆ กับไอ้วรเจตน์ สำหรับผมแค่เสื้อแดง ผมยังพอรับได้แต่ถ้าแดงล้มเจ้ามรึงตัวใครตัวมันอย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีกเลย


#521288 เมื่อไหร่ จะได้ คืน ภาษี รถ คันแรก?

Posted by bookboong on 2 December 2012 - 21:42

ผมเป็นคนหนึ่งที่ซื้้อรถนะครับและติดตามข่าวเรื่องนี้ตลอด ทั้งจากเวปรถยนต์ที่ผมซื้อ มีคนที่ได้รับเงินคืนเแล้วนะครับ แล้วเป็นการคืนเต็มจำนวนโดยการโอนเงินเข้าบัญชีที่เราแจ้งครับ ผมก็งงนะว่าพวกเราไปเอาข่าวการคืนเงินตามที่โพสท์จากไหน เพราะจากการตามข่าวหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผมไม่เคยเจอว่าจะคืนเงินในรูปแบบอื่นเลยนะครับ ผมว่าคนที่ซื้่อรถกลุ่มแรกๆ คงไม่มีปัญหาเรื่องคืนเงินหรอกครับ แต่พวกกลางๆ ถึงพวกท้ายๆ ที่เพิ่งซื้อนี่อาจจะเจอการจ่ายล่าช้ามากกว่าครับ อยากให้พวกเราวิพากษ์เรื่องข้อดีข้อเสียมากกว่าครับ เพราะเรื่องคืนเงินมันมีคนได้แล้ว เดี๋ยวพวกควายแดงมันจะหาว่าเราด่ามันด้วยข้อมูลที่ไม่จริงครับ


#408561 8 กย.นี้ เชิญฟังปราศรัยเวทีประชาชน “เดินหน้า ผ่าความจริง หยุดล้มรัฐธรรมนูญ ออ...

Posted by bookboong on 8 September 2012 - 21:02

ระวังหน่อยก็ดีนะครับ อาจารย์ราชภัฏยิ่งแดงเยอะ แต่เห็นคนมาเยอะไม่มีตัวป่วนก็ดีใจแล้วครับ แต่จะว่าไปอุบลมันพื้นที่สหประชาชาตินะ สส.มีหลายพรรค ปกติ สส ก็ไม่ได้ขัดแย้งกันมากนะ ถ้าไม่มีคนชักใย สั่งป่วน เสียดายไม่ได้ไปฟัง