Jump to content


จาจา

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 21 เมษายน 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2557 22:39
-----

#1194500 คิดถึง เวปบอร์ด เสรีไทย สภากาแฟ อย่างแรง

โดย จาจา on 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 - 21:48

มีใครไปจุดธูปบอก Phat21, Jaidee20 และนายเวร บ้างรึเปล่าน้อว่าเข้าเวปได้แย้ว

 

เหมือนกินส้มตำขาดปลาร้า   55555555




#1194478 ยินดีตอนรับคร๊าบบบบบบ....

โดย จาจา on 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 - 21:28

วู้วววววววววววว   ดีใจจัง  เพจแบบนี้อ่่านง่ายกว่าเฟสเยอะ




#1188362 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย จาจา on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:13

RT @l0l93:

 

ที่บ้านแกนนำนปช ที่ยิงทหารตายวันนี้ จนท พบรถกระบะคันเดียวกับที่ใช้ยิงถล่ม กปปส ตราด และน้องขิมโดนด้วย pic.twitter.com/q5eQyQlUyl




#1188259 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย จาจา on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:28

จนท.3ฝ่ายพัทลุง จับผตห.พร้อมอาวุธสงคราม-เครื่องกระสุนจำนวนมาก/ข่าวอิสณา #ไทยรัฐ #ทั่วไทย pic.twitter.com/DbtEoV4Lj9

 

BokH05EIUAEWWgK.jpg

 

ทหาร-ตร.ลำพูน สนธิกำลังค้นที่พักการ์ดเสื้อแดง ยึดอาวุธ-เสื้อเกราะเพียบ/ข่าวธาดาพงศ์ #ไทยรัฐ #ทั่วไทย pic.twitter.com/IoMyEDaMv8

 

BokDNowIIAA1l70.jpg

 

lumpon4.JPEG

 

issara r @issarar 27m

Soldiers can seize weapons used in killing PDRC ppl at Trat rally stage. pic.twitter.com/hhh29aDwNA #thaicoup #ปฏิวัติ @cnni

 

Boj8SbcIIAAOnNx.jpg




#1186422 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย จาจา on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:57

ถามผู้รู้  ช่วยชี้แนะ ว่าเราเข้าใจถูกไหม ?

 

กรณี แถลง คสช. ประกาศ คสช.38/57 เรื่องคดีที่ประกอบด้วยการกระทำหลายอย่างเกี่ยวโยงกันให้อยู่ในอำนาจของศาลทหาร"

 

BofRCyhIQAALU_n.jpg

 .......ตามที่ตัวเองเข้าใจคือ ถ้าใครกระทำความผิดหมิ่นสถาบัน (ม.112) หรือทำความผิดกระทบค.มั่นคง ขัดคำสั่ง คสช. ตามฉ.37 ต้องขึ้นศาลทหารอยู่แล้ว แล้วถ้าไอ้หมอนั่นถ้ามีค.ผิดอื่นด้วยก็ให้อยู่ในอำนาจพิจารณาของศาลทหารเลย
ความผิดอื่นด้วยที่อยู่ระหว่างสอบสวน พิจารณาคดีเช่นมี ผิดทางอาญา (ก่อการร้าย. ฆ่าผู้อื่น .จ้างวานสั่งการฆ่า ประมาณนี้) ผิดทางแพ่ง (โกง. หมิ่นประมาท) 

 

ไม่แน่ใจว่าจะรวมความผิดต่อรัฐธรรมนูญด้วยหรือไม่ (คดีที่อยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญ)?

 

แล้วศาลทหารจะพิจารณาคดี ของแกนนำ นปช. กปปส. และพันธมิตร เองหรือไม่?  อันนี้พี่B สุริสา อดีตนักข่าว แกตั้งคำถามดี

 




#1186368 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย จาจา on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:28

 

เฮียฮ้อข้าวต้มปลาตรอกจันทน์ จัดเต็มเปิดเพลงรักชาติ เทิดพระเกียรติในหลวง คนในร้านกินไปฮึกเหิมไป  :)

 

 

BofMuDZIcAAgJpQ.jpg




#1186279 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย จาจา on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:56

 

bighnun @bighnun 2m

 

ชื่่อท้ายของคำสั่ง14 คืออภิชาต จัทร์สกุลพร แห่งเพรซเดนท์อะกริและสยามอินดิก้า ผู้ที่ถูกปปช.เงื้อง่าสอบสวนชี้มูลเรื่องข้าวจีทูจีฉาวอยุ่

 

 

มันส์พะย่ะค่ะ

เบอร์ 13 ใครอ้ะ

:huh:

 

 

 ไม่รุเหมือนกัน  รู้จักแต่รังสี เสรีชัย  นักร้องชื่อดัง  ไอ้นี่มันแดง

 

แต่ไปถามกู๋มา สงสัยมันเชื่อหมอดูเลยต่อนามสกุล

 

รังษี เสรีชัยใจมุ่ง ร้อง กกต.นับคะแนนใหม่ - สระบุรีฟอร์ยู
8 ก.ค. 2554 - 1 โพสต์ - ‎1 ผู้เขียน

นักร้องรังษี เสรีชัยใจมุ่ง ผู้สมัครเพื่อไทย สระบุรี ร้อง กกต. คัดค้านการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงานประจำหน่วยเลือกตั้ง ขอให้นับคะแนนใหม่ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ...

 

 

ปู จิตกร บุษบา - ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ...
นายวีระ ชูสถาน 5.นายจักรพงษ์ แสงมณี 6.นายชวรัชต์ อุรัสยะนันทน์ 7.นางไพจิตร อักษรณรงค์ 8.นายธนกฤต ชะเอมน้อย 9.นายรังสี เสรีชัยใจมุ่ง 10.พันตำรวจตรี เสงี่ยม สำราญรัตน์ 11.



#1186263 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย จาจา on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:50

bighnun @bighnun 2m

 

ชื่่อท้ายของคำสั่ง14 คืออภิชาต จัทร์สกุลพร แห่งเพรซเดนท์อะกริและสยามอินดิก้า ผู้ที่ถูกปปช.เงื้อง่าสอบสวนชี้มูลเรื่องข้าวจีทูจีฉาวอยุ่

 

 

มันส์พะย่ะค่ะ

 

bighnun @bighnun 1m

อภิชาต แห่งสยามอินดิก้า เขาถูกสอบสวนตั้งแต่คตส.ในเรื่องที่เกี่ยวพันการโยกเงินบ้านเอื้ออาทรตอน หลังปี49 แต่เรื่องก็ยังคงอยู่ในขั้นตอนของปปช.




#1186248 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย จาจา on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:45

bighnun @bighnun 2m

 

ชื่่อท้ายของคำสั่ง14 คืออภิชาต จัทร์สกุลพร แห่งเพรซเดนท์อะกริและสยามอินดิก้า ผู้ที่ถูกปปช.เงื้อง่าสอบสวนชี้มูลเรื่องข้าวจีทูจีฉาวอยุ่

 

 

มันส์พะย่ะค่ะ




#1186101 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย จาจา on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:57

อยากให้เพื่อนอ่านของวรวรรณ ธาราภูมิ สรุปเหตุการณ์ได้ดีมาก และให้ข้อคิดดีๆ เจ็บแล้วจะจบไหม มันขึ้นอยู่กับพวกเราทุกคน
-------------------------------------------------------
วรวรรณ ธาราภูมิ (ประชาชนคนหนึ่ง)
24 พฤษภาคม 2557

มีบางคนห่วงว่ารัฐประหารครั้งนี้ ในที่สุดก็จะจบลงไม่สวย

แต่ก่อนที่จะถูกเพื่อนๆ ในกลุ่มกล่าวหาว่าคนที่คิดอย่างนี้เป็นพวกมือไม่พายแล้วยังเอาเท้าราน้ำ ก็อยากให้ทุกคนคิดย้อนดูว่า ก่อนที่กองทัพจะตัดสินใจขั้นเด็ดขาด บ้านเมืองอยู่ในสภาพเดินไปข้างหน้าไม่ได้ ใช่หรือไม่

เอาละ บางคนคงจะบอกว่าเดินได้ ถ้ากลุ่มนั้น พวกนี้ ปล่อยให้มีการเลือกตั้ง

แต่ในความเป็นจริงนั้น การเลือกตั้งไม่มีทางเกิดได้ด้วยดี และมีทีท่าว่าจะไม่สำเร็จไปอีกนาน เพราะคนจำนวนมหาศาล ไม่ไว้วางใจนักการเมือง ขาดศรัทธาในประชาธิปไตยแบบที่มีเจ้าของพรรคสั่งการกดปุ่มเอง พูดเอง เออเอง อยู่นอกประเทศ โดย ครม.กับทุกองคาพยพ ก็แค่ “เจว็ดที่มีเชือกดึงรั้งอยู่ในมือเขา เขาจะสั่งให้ซ้ายกัน ขวาหัน ตีลังกา อ้าปากพะงาบๆ อย่างไรก็ได้” ใช่หรือไม่

เรายอมรับความจริงกันไหมว่า ศอ.รส. กับอดีตคณะรัฐบาล นอกจากจะไม่ได้ให้ความปลอดภัยกับประชาชนโดยเท่าเทียมกันแล้ว ยังเหมือนจะสนับสนุนส่งเสริมความรุนแรงให้เกิดขึ้นกับผู้คิดเห็นต่าง ยังปล่อยวาทกรรม Hate Speech ดังที่เราเห็นกันอยู่เนืองๆ เช่นการปรากฏกายบนเวทีของ อดีต รมว.มหาดไทย บนเวทีเสื้อแดงที่สนามรัชมังคลาฯ แล้วหลังจากนั้นก็มีปฏิบัติการเข่นฆ่านักศึกษารามฯ โดยตำรวจไม่เข้าไปช่วยเลย จนทหารทนไม่ไหว ต้องเข้าไปช่วยเอง ใช่หรือไม่

เราจะปฏิเสธกันหรือ ว่าไม่มีความรุนแรง ไม่มีอาวุธสงครามมากมายตามที่ต่างๆ ไม่มีกองกำลังที่เข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ และยังอาจจะก่อการจราจล ไม่มีปฏิบัติการที่เตรียมพร้อมจะเกิดสงครามกลางเมือง มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ หรือไม่

หรือว่าคนไทยความจำสั้นยิ่งกว่าปลาทอง

ยังจำเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ได้ไหม ว่าใครทำตัวดีชั่วอย่างไร แล้วใครกันแน่ ที่เข้ามาทุ่มเทช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริงโดยไม่ปริปากบ่นเลย กับใครที่เอารัดเอาเปรียบ ขโมยข้าวของบริจาค จำได้หรือไม่

ยังจำภาพชาวนาผูกคอตาย ชาวนาที่มาขึ้นเวทีหลวงปู่ เวที คปท. และเวที กปปส. ได้หรือไม่ เขาเหล่านั้นเดือดร้อนจริงๆ ใช่หรือไม่

ยังจำภาพการข่มขืนในสภาที่จะออก พรบ.นิรโทษสุดซอย ได้หรือไม่ นั่นน่ะหรือ คือสิ่งที่เราจะต้องเดินหน้าเลือกตั้งเพื่อผดุงเปลือกของความเป็น ประชาธิปไตยเอาไว้ หรือจำยอมเพียงเพื่อให้เราได้มาตรฐานสากล แล้วก็วนเวียนกลับมาซ้ำเติมเราแบบเดิมๆ ไม่รู้จบ

เราจะเอามาตรฐานสากลไว้ แต่บ้านเราจะพินาศ จะสูญเสียอย่างไร ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามมาตรฐานบ้านพ่อของคนชาติอื่น ที่ไม่เคยหวังดี ไม่เคยเป็นมิตรที่แท้จริงของเรา ยังงั้นหรือ หากจะถกเถียงกันในเรื่องนี้ ในเรื่องประชาธิปไตยเต็มใบ What so ever ขอให้ตอบคำถามให้ได้ก่อนว่า ...

หากประชาธิปไตยสากลของสหรัฐฯ ของอียู ของ UN เป็นมาตรฐานที่ดี ที่แท้จริง ทำไมถึงไปสนับสนุนการล้มรัฐบาลอียิปต์ที่มาจากการเลือกตั้งเล่า ทั้งๆ ที่มีคนตายเป็นหลายร้อยคน

หากประชาธิปไตยสากลของสหรัฐฯ ของอียู ของ UN เป็นมาตรฐานที่ดี ที่แท้จริง ที่จะทำมาค้าขายด้วยได้ ทำไมประเทศพวกนี้ รวมถึงสิงคโปร์ และญี่ปุ่น ถึงได้ไปทำมาค้าขายกับจีนด้วยเล่า

ฯลฯ

หยุดเพ้อเจ้อกับทฤษฎีบ้าประชาธิปไตยที่มีแต่เปลือกเสียทีเถิด และอย่าเถียงว่าก่อนหน้าจะทำรัฐประหารนั้นเรามีประชาธิปไตยจริงๆ กันเสียที เพราะคนที่อยากจะเถียงเขาก็รู้อยู่เต็มอก ว่ามันไม่ใช่

ในท่ามกลางความขัดแย้งในประเทศ การจะเอาอะไรให้เป็นเรื่องถูกต้องตามกฏหมายไทยน่ะ มันทำได้ทั้งนั้นแหละ เพราะต่างก็ตั้งโจทย์ว่าอยากได้ผลลัพธ์อย่างนี้ แล้วก็ให้เนติบริกรไปตีความกฏหมายให้เข้าข้างแนวคิดตน แต่ในท่ามกลางวิกฤติอย่างนี้ ไม่มีทางที่ใครจะยอมกัน ใช่หรือไม่

เมื่อยังไม่มีทางที่จะมีรัฐบาลตัวจริงมาบริหารประเทศได้ในเร็ววัน แต่ปัญหาด้านงบประมาณ ความเป็นตายของชาวนา เงาทะมึนของปัญหาเศรษฐกิจในอนาคตอันใกล้กำลังเข้ามาแล้ว ความหายนะจากสงครามกลางเมืองที่มีทีท่าว่าจะเกิด ก็กำลังเป็นจุดเร่ง แล้วทำอย่างไรถึงจะแก้ปัญหาได้

อย่าลืมนะ ว่าไม่มีใครยอมใครในสถานการณ์นี้ ดังนั้น ไม่ต้องมาบรรยายให้มากความว่าแก้อย่างนั้นสิ อย่างนี้สิ เพราะเวลาเป็นสิ่งมีค่า เราไม่ยอมเสียเวลาไปกับการโต้เถียงที่ไร้ทางออกอีกแล้ว

ดังนั้น จึงมีคำพูดนี้ออกมาจากปากของ ผบ.ทบ. ....

“ถ้าทุกฝ่ายถูกหมด ผมยอมผิดคนเดียว”

ทั้งๆ ที่ทหารจะวางตัวเฉย ก็อยู่สบาย ไปสบาย ในยามใกล้เกษียณ แต่ทหารทนเห็นบ้านเมืองย่อยยับไปกับตาไม่ได้

นี่คือทหาร และเราก็โชคดีที่ ผบ.ทบ.มีความเป็นผู้นำที่สังคมไทยไม่มีมานานแล้ว เป็นผู้ที่มองเห็นและเข้าใจปัญหาของเรา

คำพูดที่จริงใจของ ผบ.ทบ.ที่เราได้เห็น ได้ยิน ตามที่มีการเผยแพร่ในระยะหลัง น่าจะช่วยปลดพันธนาการของความขลาดเขลา โง่งมงาย และหลงผิด ของคนไทยจำนวนมาก ให้กลับมาคิดถึงความจริง ความดำรงอยู่ของชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และเกียรติยศ ศักดิ์ศรีของความเป็น “ไท”

เราสูญเสียเวลาและโอกาสไปเป็นทศวรรษแล้ว เป็นทศวรรษของความสูญเปล่าจริงๆ (The Lost Decade) การจะให้จบด้วยดี ไปตลอดรอดฝั่ง พวกเราทุกคนจะต้องมีส่วนร่วมสำคัญในการทำให้บรรลุเป้าหมาย เพราะคนไทยทุกคนย่อมร่วมชะตากรรมที่จะเกิดกับประเทศทั้งนั้น

อย่าโยนทุกอย่าง ทุกเรื่อง ไปที่กองทัพ

ส่วนนักการเมืองทุกคน ทุกพรรค รวมถึงบรรดา สว. ก็ต้องยอมรับในความผิด ในความอ่อนด้อย ในความเห็นแก่ตัวของตน ที่มีส่วนเป็นอย่างมากในการทำให้กองทัพเขาต้องเลือกทางนี้ เพื่อความอยู่รอดของชาติ

ดังนั้น ที่ดีที่สุด นักการเมืองทั้งหลาย ควรจะสำนึกทบทวนสิ่งที่พวกคุณทำแก่ชาติบ้านเมือง และไม่ต้องออกมาชี้หน้าโทษคนนั้นคนนี้อีก เพราะพวกคุณใช้การเมืองเพื่อประโยชน์ของตนเองมากกว่าประโยชน์ของชาติ แถมยังขยายวงความขัดแย้ง การเอาพวกเข้าไปในวงการต่างๆ ด้วยวิธีที่สกปรก ไม่โปร่งใส ซึ่งเรื่องนี้มันลุกลามไปยังวงการต่างๆ เกือบจะครบถ้วน และจะฝังรากเพื่อฟักตัวไปทำอะไรได้อีกไม่น้อยในอนาคต หากไม่รู้เท่าทัน และไม่ป้องกันหรือแก้ไขในวันนี้

สำหรับพวกเราเองนั้น จากที่เหนื่อยหนักในการออกเดิน ออกไปให้กำลังใจ ออกกำลังทรัพย์ กำลังปัญญา จนบางคนต้องสละชีพ เพื่อขัดขวางไม่ให้ประชาธิปไตยแต่เปลือกในบ้านเรากลืนกินทุกอย่างไปหมดสิ้น จนเหลือแต่ขี้ข้า เรานั้นคือประชาชนที่เคยอยู่หน้า โดยมีกองทัพให้ความคุ้มครองป้องกันภัยร้ายอยู่เบื้องหลัง

แต่ในวันนี้ เมื่อถึงเวลาที่ทุกเหล่าทัพต้องออกมายืนข้างหน้าแล้ว เราก็จะไม่ทอดทิ้งเขา เราจะเป็นผู้สนับสนุนเบื้องหลัง ให้กองทัพทำงานเพื่อส่วนรวมได้อย่างราบรื่น ด้วยการให้ความร่วมมือกับเขา

อย่าใจร้อน อย่าเอาแต่ใจ อย่าแค่ใช้ปากกับนิ้วจิ้มแป้นทำงาน ก็จะช่วยประเทศชาติได้เหมือนกัน

การปฏิรูปต่างๆ นั้น เคยบอกแล้วว่าองค์กรต่างๆ รวมถึงภาคประชาชนผ่านภาคีเครือข่ายสังคมต่างๆ เขาทำมาอย่างต่อเนื่อง และมีการแบ่งลำดับเป็นเรื่องเร่งด่วนตามความจำเป็นและสำคัญเป็นลำดับแล้ว

สิ่งที่ต้องการหลังจากนี้คือ คนที่ฟันธงเดินหน้า ซึ่งในบทบาทแบบนี้ ไม่มีใครเหมาะเท่ากับผู้ที่มีความเด็ดขาด กล่าทำ กล้ารับผิดชอบ

และที่สำคัญที่สุดก็คือ พวกเราทั้งหลาย อย่าไปทำแบบเดิมๆ คือการทำให้เขาเสียเวลาทำงานเพื่อชาติด้วยการขอเข้าพบ ไปแสดงความยินดี มอบดอกไม้ ดอกไร่ ฯลฯ

พอเหอะ หากมีอะไรจะอยากให้ เอาไปให้นายทหารเล็กๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงนี้เถิด และถ้าเรารังเกียจคอร์รัปชั่น เราก็ต้องจับตาดูว่ามีใครทำอะไรแบบนั้นไหม

มันน่าจะหมดยุค แผล่บๆ ได้แล้วนะ อย่าทำให้คนดีๆ เขาเสียคนเพราะลิ้นทาชะแล็คเลย

แมวสีอะไร ถ้าจับหนูได้ ก็ใช้ได้แล้ว ตอนนี้เรามีแมวแล้ว อย่าทำร้ายแมวผู้เสียสละด้วยการเอาปลาย่างอาบยาพิษไปให้เลย

พ่อของพี่ ทหารคนหนึ่งซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว เคยสอนว่า ...

หากจะก้มหัวเคารพนบไหว้ใคร จงทำไปเพราะเขามีเกียรติ ศักดิ์ศรี และมีคุณความดี แต่ีอย่าไปก้มหัวยกย่องใครเพราะเห็นว่าเราจะได้ผลประโยชน์จากเขา




#1186094 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย จาจา on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:52

 

หลังจากแคมเป็ญเสื้อต้านนิรโทษกรรมที่กลุ่มเราทำกันตั้งแต่ พย หลังจากนั้นก็อุดหนุนเสื้อ กปปส โดยตลอด

 

คราวนี้กลุ่มเราทำจะเสื้อให้กำลังใจทหาร  เจอใครใส่ก็ช่วยยิ้มให้ด้วยนะ  จะเห็นเยอะแถวๆ บางปะอิน

 

 

 

 

 

BoeQiXGIcAA3Pcz.jpg

 

 

BoeQjpAIUAA9-5l.jpg

อยู่บางปะอินเหรอครับ  เสื้อน่าใส่ดี

 

 

ทำงานแถวนั้นฮับ มีเกือบ 200 คนในออฟฟิศที่เป็นมวลมหาประชาชน




#1185662 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย จาจา on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:58

หลังจากแคมเป็ญเสื้อต้านนิรโทษกรรมที่กลุ่มเราทำกันตั้งแต่ พย หลังจากนั้นก็อุดหนุนเสื้อ กปปส โดยตลอด

 

คราวนี้กลุ่มเราทำจะเสื้อให้กำลังใจทหาร  เจอใครใส่ก็ช่วยยิ้มให้ด้วยนะ  จะเห็นเยอะแถวๆ บางปะอิน

 

 

 

 

 

BoeQiXGIcAA3Pcz.jpg

 

 

BoeQjpAIUAA9-5l.jpg




#1185416 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย จาจา on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:25

 

 


Thank you staff (คลิปสุดท้าย ชาว กปปส) ตอน2
 
คลิปเสาร์ 24/5/57...คำสัญญา พี่น้องเราฯ ที่หัวลำโพง
คลิป = https://www.facebook...&type=2


คลิปที่2 เพลงในคลิปชื่อเพลงอะไรครับ เพราะมาก

ค้นหาอยู่ครึ่งชั่วโมง ไม่ได้ผลครับ ไม่รู้เหมือนกัน :lol:

 

 

 

ชื่อเพลงไม่รู้ รู้แต่ว่าร้องโดยบี๋ คณาคำ




#1185371 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย จาจา on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:04

เขากลับมาเเล้ว พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด มาช่วยดูงานสื่อสารคสช. อยู่เบื้องหลังการให้ข้อมูลกับปชช./ไม่ออกหน้าลดแรงกดดัน เป็นโปรดิวเซอร์ ประมาณนั้น

 

 

2.jpg




#1184336 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย จาจา on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:54

อารมณ์ยังอยากดูเหนือเมฆให้จบจริงนะนี่ ......พี่นกแกเป็นหมอดูอีทีปลอมตัวมาป่ะวะ :blink:   สร้างละครทายอนาคตได้ล่วงหน้า :rolleyes:

 

ขอให้ความดีเป็นที่พึ่งแก่ทุกชีวิต ขอให้ความดีเป็นเกราะคุ้มภัยให้แก่คนที่คิดทำประโยชน์สุจริตต่อประเทศชาติ ขอให้ความชั่วความเลว ที่เกาะกินอยู่บนแผ่นดินนี้ สูญหาย พ่ายแพ้แก่พระบารมีของคุณคุณงามความดีที่ปกปักรักษาประเทศ #เหนือเมฆ

ความดีเป็นสิ่งไม่ตาย คนที่ควรจะกลัวคือคนทำชั่วตังหาก #เหนือเมฆ

ความดีจะปกป้องคนที่ทำดีตลอดชีวิต แต่ความชั่วจะเป็นเงาตามตัวของคนที่ทำความชั่วตลอดไป #เหนือเมฆ ถวิล เปลี่ยนสี

ศรัทธาเป็นชื่อเรียกแทนความเชื่อมั่นในการทำความดี ขอเพียงเราศรัทธาที่จะต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและถูกต้อง ความดีจะไม่มีวันดับสูญ คนดีจะไม่มีวันหายไปจากสังคมไทย #เหนือเมฆ  มวลมหาประชาชน ทุกคน

ทรัพย์สิน ฐานะ หรือหน้ากากทางสังคมที่มนุษย์สมมุติสร้างขึ้น ตัดสินความเป็นคนไม่ได้หรอกนะ ... คุณค่าของความเป็นคนไม่ได้สิ้นสุดลงที่ความตาย คุณงามความดีที่แต่ละคนสร้างไว้ให้กับสังคมต่างหาก ที่จะยังคงอยู่ในความทรงจำของคนตลอดไป #เหนือเมฆ ใครจะเชื่อว่าไฮโซ ระดับตั้น สกลธี พุทธิพงศ์ ทยา ณัฏฐพล จะลุยเพื่อชาติได้ขนาดนี้ น่ายกย่องมาก

 

"ฉันก็จะลุกขึ้นมาต่อสู้กับความอยุติธรรม ตราบใดที่ดอกเตอร์เมฆายังมีชีวิตอยู่ จะไม่มีวันยอมให้คนชั่วคนเลวขึ้นมาเป็นใหญ่"(เหนือเมฆ ตอนที่5) คปท นกเขาและอุทัยเลย ที่ไปช่วยกลุ่ม พลเอกปรีชาที่โดนตำรวจรุมที่ทำเนียบ จนสุดท้ายวันนั้นไม่ยอมกลับ ยึดอุรุพงษ์เป็นที่มั่น ต้านรัฐบาลโกง ต้านนิรโทษกรรม เรื่อยมาจนถึงวันนี้

"ท่อน้ำเลี้ยงของดอกเตอร์เมฆา คือศรัทธาของประชาชน ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อความสุขของประชาชน" (เหนือเมฆ ตอนที่7) :wub:   ลุงกำนันชัดๆ

"มีอำนาจ แต่ไม่รู้จักใช้อำนาจ ไม่เรียกว่าโง่ แล้วจะเรียกอะไร" (เหนือเมฆ ตอนที่ 7)

"ถ้ายังไม่เข้าใจความหมายของคำว่า คน ความดี ศีลธรรม และคุณธรรม อย่าเล่นการเมือง! เพราะมันจะทำให้สภาสกปรก ประเทศชาติล่มจม" (เหนือเมฆ ตอนที่ 7)

"ตัดถนน 8 เลนเข้าอุทยานแห่งชาติ ทำลายสิ่งแวดล้อมและสัตว์ป่า มีแต่มนุษย์สมองฝ่อกว่าสัตว์เท่านั้นที่คิดได้" (เหนือเมฆ ตอนที่ 7) พี่สุทิน และคุณหมอระวี กลุ่ม กปท

"ที่จริงฉันก็เห็นด้วยว่าต้องมีดาวเทียมเพิ่ม แต่ไม่ใช่เวลานี้ ที่ปากท้องประชาชนกับการศึกษาเป็นเรื่องสำคัญที่สุด"(เหนือเมฆ#7) หลวงปู่เลย

"แนวคิดศรัทธาในการทำความดี จะถูกปลูกฝังจากรุ่นสู่รุ่น ค่านิยมของการทำดีเพื่อสังคมจะต้องคงอยู่ตลอดไป" (เหนือเมฆ ตอนที่ 20) :wub:  เห็นภาพตอนเด็กนักเรียน ออกมาชูมือ ให้กำลังใจลุงกันทั้งโรงเรียน อยู่ชั้น4 ยังปีนขอบหน้าต่างเบียดกัน

"ผมสัญญาว่าจะสร้างค่านิยมใหม่ให้กับสังคมไทย เราจะต้องทำทุกอย่างบนความถูกต้อง เที่ยงตรง หมดยุคการเมืองต่างตอบแทนแล้ว"(เหนือเมฆ ตอนที่ 26)