Jump to content


แฮปปี้

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 20 มิถุนายน 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2555 11:41
-----

Topics I've Started

ข้อเสนอที่อยากให้ทุกท่านใน เสรีไทย ร่วมกันแสดงความคิดเห็น

26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:09

ผมไม่ได้เป็นคนรวย แต่ก็ไม่เดือดร้อนและไม่มีหนี้สินใดๆ ประกอบธุรกิจส่วนตัว ในช่วงการชุมนุมของคนเสื้อแดง ธุรกิจได้รับความเสียหาย แต่ปัจจุบันก็สามารถกลับมาได้เหมือนเดิม ปีนี้กลับมามีกำไรแล้ว นับตั้งแต่ปี 53 ที่ขาดทุนยับ

ผมคิดมานานแล้วว่า ผมควรทำอะไรที่เป็นการตอบแทนแผ่นดินบ้าง ทำอะไรที่เป็นการตอบแทนเพื่อนมนุษย์ที่ร่วมโลกใบนี้ แต่ที่ผ่านมา ผมได้ใช้เวลาส่วนมากไปในทาง คิดค้น วิจัย พัฒนา เกี่ยวกับธุรกิจของตัวเอง อยู่แต่ในห้องทดลองแทบไม่เคยออกไปไหน เพราะเป็นคนที่คิดทำสิ่งใด ถ้าไม่สำเร็จจะไม่ยอมเลิก

แต่วันนี้ ผมคิดว่า ผมประสบความสำเร็จในธุรกิจที่ทำแล้ว ธุรกิจที่จะไปได้ดีเรื่อยๆ ถ้าไม่มีเหตุบ้านการณ์เมืองให้ได้รับผลกระทบอีก

ข้อเสนอของผมก็คือ ผมอยากให้ทุกท่านที่มีแนวคิดไปในทางเดียวกันกับผม เข้ามาร่วมกิจกรรมสาธารณะที่เป็นประโยชน์แบบเห็นผลได้จริง

เช่น รวมกลุ่มกันเป็นอาสาสมัครในเรื่องๆต่างเพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคม หรือกิจกรรมต่างๆที่ลงมือปฎิบัติกันจริงจัง ให้เห็นผลเป็นรูปธรรม สมมุติว่า ในอนาคตมีเหตุการณืชุมนุมทางการเมืองเกิดขึ้นอีก เราก็รวมกลุ่มกันเป็น อาสาพยาบาลช่วยเหลือผู้ชุมนุมในทุกเรื่องที่สามารถช่วยได้ หากช่วยไม่ได้เราก็จะใช้วิธีการส่งต่อ เป็นต้น

หรือในสภาวะที่ปกติ เราก็ร่วมกันไปทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่างๆกันอย่างเป็นกลุ่มเป็นก้อนหรือกิจกรรมใดๆก็ได้ตามที่สมาชิกกลุ่มเห็นชอบร่วมกัน

ท่านใดที่มีความรู้เรื่องไหน ก็นำมาปรับประยุกต์ใช้ เป็นการทำประโยชน์ในวิชาชีพของตัวเองให้กับสังคม นอกเหนือจากงานประจำ ใช้ระบบประชาธิปไตย ในการขับเคลื่อนกลุ่ม ทุกท่านสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ เพราะมีความรู้ความสามารถกันทุกคน

หากมีท่านที่เข้ามาแสดงเจตนารมณ์ต้องการร่วมกันทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ด้วยกัน มีหลายๆท่าน ผมจะแจ้งเบอร์โทรให้ทุกท่านทราบ

ในเบื้องต้น ผมยินดีบริจาคให้เป็นกองทุน หนึ่งแสนบาท(เงินเดือนของผม 1 เดือนที่ผมเป็นคนตั้งเงินเดือนให้ตัวเอง)

มอบพื้นที่ อาคารพานิชย์ 4 ชั้น ให้เป็นสำนักงาน ทุกท่านเข้ามาใช้พื้นที่ได้ตลอดเวลา

มอบอุปกรณ์สำนักงานที่จำเป็นให้ครบทุกอย่าง(เป็นสำนักงานส่วนตัวเดิมของผม ที่ผมจะหยุดใช้สิ้นปีนี้)

ยินดีมอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการดำเนินธุรกิจของผมเป็นประจำทุกเดือน เพื่อสบทบเป็นทุนของกลุ่ม

ผมเห็นว่า การที่เราอยู่กันแต่ในโลกไซเบอร์ รวมกลุ่มกันหลวมๆอาจจะยังไม่ได้แสดงความสามารถที่แท้จริงกันออกมา การรวมกลุ่มกันแบบจริงจัง เปิดเผยตัวเอง จะทำให้ศักยภาพในการทำกิจกรรมต่างๆเห็นผลเป็นรูปธรรมมากขึ้น

ทั้งนี้ผมวางแผนงานเอาไว้ว่า จะเริ่มดำเนินการหลังปีใหม่ หากไม่มีท่านใดสนใจ ผมอาจจะทำคนเดียวไปก่อน แล้วค่อยๆหาท่านที่สนใจไปเรื่อยๆเพราะตั้งแต่ปีหน้า ผมว่างงาน เป็นแค่หุ้นส่วนธุรกิจ(ผมทำงานมากจนตาเกือบจะบอด ต้องหยุดพักฟักฟื้นตา)แต่ผมไม่ชอบอยู่เฉยๆขออุทิศตัวทำงานการกุศลไปเรื่อยๆดีกว่า

หากท่านใดมีความคิดเห็นอย่างไร ก็ร่วมกันแสดงความคิดเห็นกันนะครับ

ด้วยความเคารพ

ชัยชนะที่แท้จริง "ยิ่งลักษณ์มือเปื้อนเลือด"

24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:15

การชุมนุมในวันนี้ ทำให้นายกหญิง ต้องมือเปื้อนเลือดเสียแล้ว

ผมเคยบอกเสมอว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์เหนือประชาธิปัติย์เพียงเรื่องเดียวเท่านั้น

คือ มือยังไม่เปื้อนเลือด

แต่วันนี้ การชุมนุม มีคนเลือดออกยางออก บาดเจ็บกว่าครึ่งร้อย

ในทางการเมือง ถือว่า ยิ่งลักษณ์ เมื่อเปื้อนเลือด ไปเรียบร้อยแล้ว

นี่คือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของ ผู้ชุมนุม ทุกคน

ข้อเสนอถึง เสธ.อ้าย ในการจัดการรัฐบาล"ขี้ข้าทักษิณ"แบบทีเดียว อยู่

21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:29

ผมมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยจะดีนัก เกี่ยวกับม็อบคนเสื้อแดงเมื่อคราวที่แล้ว ที่ราชประสงค์ เพราะรถติดอยู่หน้าโรงเรียนมาแตร์ โดนกลุ่มคนเสื้อแดงล้อมรถ ชักสารพัดอาวุธมาข่มขู่ กว่าจะหนีเอาตัวรอดได้ เหมือนตายแล้วเกิดใหม่จริงๆ

วันนี้ผมมีข้อเสนอถึง เสธ.อ้าย ในการชุมนุมครั้งนี้ เพื่ออาจเป็นแนวทางในการดำเนินการกับรัฐบาล"ขี้ข้าทักษิณ"ได้บ้าง

1.ประกาศให้รัฐบาลลาออกหรือยุบสภาทันที ด้วยเหตุที่ "ตั้งรัฐบาลในบ้านนักโทษที่ดูไบ"เทียบเคียงกับการที่คนเสื้อแดงออกมาชุมนุม เรียกร้องให้รัฐฐาลท่านอภิสิทธิ์ยุบสภาหรือลาออก ด้วยข้อกล่าวหาว่า ตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร

2.ประกาศให้ นายกลงนามคำสั่งถอดยศ นักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร โดยทันที อาจกำหนดเวลาซักภายใน 3 ชั่วโมง เรื่องถอดยศทักษิณ ต้นเรื่อง ทำเสร็จหมดแล้ว เหลือแค่ผู้มีอำนาจลงนามเท่านั้น เมื่อผู้มีอำนาจลงนาม ตามระเบียบของทางราชการ ก็ต้องส่งให้นายกลงนาม ส่งเรื่องให้เลขาธิการ สำนักพระราชวังในทันที ส่วนทางราชวังจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ผู้ชุมนุมให้ความเคารพ ไม่เกี่ยวข้องด้วย(เทียบเคียงกรณีคนเสื้อแดงออกมาชุมนุมด้วยข้อหา สองมาตรฐาน)

3.ประกาศให้นายก ลงนามคำสั่ง จับตัวนักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร โดยทันที อาจจะให้เวลาซัก 3 ชั่วโมง ในการพิมพ์คำสั่ง แล้วให้ส่งคำสั่งทางแฟ็กซ์ไปยังประเทศต่างๆทั่วโลก เพื่อให้ประเทศต่างๆเหล่านั้น ดำเนินการควบคุมตัว นักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร โดยทันที

4.ประกาศให้นายก ลงนามคำสั่งถอนพาสปอร์ตแดงของนักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร ที่ออกให้โดยกระทรวงต่างประเทศของประเทศไทยทันที พร้อมกับแจ้งคำสั่งดังกล่าวไปยังทุกประเทศทั่วโลกให้แล้วเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง(บางประเทศเวลาต่างจากประเทศไทยมาก ส่งแฟ็กซ์ไปอาจจะยังหลับกันอยู่ แต่ในรอบ 24 ชั่วโมง ทุกประเทศต้องตื่นกันแล้ว)

5.ประกาศให้นายก ดำเนินการนำตัวนักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร กลับมาจำคุกที่ประเทศไทย ที่เรือนจำพิเศษ กรุงเทพ ภายใน 7 วัน

6.แจ้งความจับ นายก ที่กองปราบปรามฯ ข้อหา ละเว้นการปฎิบัติหน้าฯตามมาตรา 157ทันทีที่พ้นเส้นตายตามเวลาที่วางเงื่อนไขไว้ แม้นายกเป็นส.ส.มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง แต่หลังเที่ยงคืนวันที่ 28/11/55 สภาปิดสมัยประชุม ไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครองอีกต่อไป

7.นำมวลชนไปกดดันตำรวจที่กองปราบปราม ให้เรียกนายกมารับทราบข้อกล่าวหาและให้ตำรวจคัดค้านการประกันตัว เพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ ให้ตำรวจนำตัวนายกใส่รถลูกกรงของตำรวจ ไปขออำนาจฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา โดยในระหว่างรอฝากขัง ให้ตำรวจนำตัวนายกเข้าไปขังไว้ที่ใต้ถุนศาล ห้องควบคุมผู้ต้องหาหญิง(การยื่นคำร้องขอฝากขัง ทำกันที่ใต้ถุนศาล โดยผู้พิพากษาที่เข้าเวร เป็นผู้ดำเนินการ ไม่ได้ทำกันที่ห้องพิจารณาคดี)การจะอนุญาตให้นายกประกันตัวหรือไม่ เป็นเรื่องของศาล เราไม่ขอก้าวล่วง

8.นำผู้ชุมนุมไปล้อมทำเนียบรัฐบาลเอาไว้ แต่ไม่ต้องเข้าไปในทำเนียบ เพื่อกดดันไม่ให้นายกและคณะรัฐมนตรีเข้าไปทำงาน

9.แจ้งความจับ คณะรัฐมนตรีและส.ส.พรรคเพื่อไทยทุกคน ที่กองปราบปราบ ในข้อหา ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ฯตามมาตรา 157 ฐานร่วมกันสนับสนุนให้นักโทษเด็ดขาดชาย ทักษิณ ชินวัตร หลบหนีคดีที่ศาลไทยได้พิพากษาถึงที่สุดแล้วให้จำคุก โดยให้ตำรวจคัดค้านการประกันตัวบรรดารัฐมนตรีที่ไม่ได้เป็นส.ส.ตำรวจมีอำนาจขังไว้ที่โรงพัก 48 ชั่วโมง ก่อนนำตัวไปขออนุญาตศาลฝากขัง โดยให้ใส่กุญแจมือพ่วงกับผู้อื่นเป็นแถวยาว แล้วใช้โซ่ขนาด 6 หุน ร้อยเป็นพวงให้ครบทุกคน นำตัวเดินจากกองปราบไปที่ศาลอาญา รัชดา โดยให้ผู้ชุมนุมเดินหรือขับรถตามเป็นเพื่อนร่วมทางไปด้วย ไม่ไกลมากประมาณ ไม่เกิน 5 กิโลเมตร(ทั้งนี้ควรแจ้งความจับตอนหลังเที่ยงคืนของวันที่ 28/11/12 เพื่อไม่ให้มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง)

10.ให้ผ้ชุมนุมยึดทางด่วนดินแดง-บางนา ปิดทางด่วนไม่ให้ใช้บริการ ผู้ชุมนุมยึดเป็นฐานที่มั่น มีพื้นที่มากมาย โดยให้ผู้ชุมนุมอยู่อาศัย ในช่องทางสำหรับเข้าทางด่วน ไปจนถึงบนทางด่วน ทั้งสองฝั่ง มีห้องน้ำทั้งสองฝั่งอยู่หลายห้อง ทั้งนี้การที่ผมเสนอให้ยึดทางด่วน พิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบแล้วเห็นว่า น่าจะสร้างความเดือดร้อนให้คนกรุงเทพน้อยที่สุด เพราะทางด่วนเป็นถนนทางเลือก ไม่ใช่ภาระจำยอมเหมือนถนนสาธารณะทั่วไป ขึ้นทางด่วนถ้าไม่เงิน เขาก็ไล่ลงอยู่ดี ประชาชนไม่มีทางด่วน ก็สามารถใช้ถนนปกติในการสัญจรไปมาได้

ผมเชื่อว่า หากยื่นข้อเสนอให้นายกดำเนินการทั้งหมดนี้ จะสร้างความอึดอัด หาวเรอ ให้นายกอย่างมาก เพราะเท่ากับยืมมือน้องสาวฆ่าพี่ชายของตัวเอง ถ้าเธอยอมฆ่าพี่ชาย ก็ทำลายมวลชนเสื้อแดงไปในพริบตา

คนเสื้อแดง ไม่ชอบสองมาตรฐาน เมื่อผู้ชุมนุมทำแบบนี้ จะมีคนเสื้อแดงเข้าร่วมอีกจำนวนมาก

คนเสื้อแดง ไม่ชอบ ดีแต่กู้ ถ้าเราบอกว่า นายกหญิงคนนี้ กู้มากว่าเสียอีก คนเสื้อแดงก็จะเข้าร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก

หากรัฐบาลยอมคืนอำนาจ ก็ประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่ ไม่ต้องกลัวว่า ฝ่ายไหน พรรคไหนจะชนะเลือกตั้ง ตอนนี้ต่างสูสีกันแล้ว เพื่อไทยชนะเพราะคนเสื้อแดง มีทีวีแดง พรรคอื่นก็มีทีวีเป็นของตัวเองแล้วเช่นกัน พรรคเล็กๆที่ไม่ยอมทำงาน ก็จะหายไปเองตามสภาพที่เห็นและเป็นอยู่

ใครชนะเลือกตั้ง เราก็ต้องทำใจรับสภาพกันไป

หากท่านใดที่มีข้อเสนอ ก็ขอเชิญร่วมเสนอความเห็นกันได้ครับ มีคนอ่านเวปนี้มาก อาจนำปรับใช้ตามสถานการณ์ได้

ด้วยความเคารพ

โอบามา เซ็นต์คำสั่งลับด่วนที่สุด 3 ฉบับ บนแอร์ฟอร์ซ วัน เมื่อพ้นน่านฟ้าไทย

20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 13:17

คำสั่งลับด่วนที่สุด 3 ฉบับ ที่ โอบามา เซ็นต์ทันที หลังจากเครื่องพ้นน่านฟ้าประเทศไทย

ตามข่าวแจ้งว่า โอบามา เซ็นต์คำสั่งทันที่สัญญาณเข็มขัดนิรภัยดังขึ้น เครื่องบินไต่ระดับเรียบร้อยแล้ว

คำสั่งฉบับที่ 1 สั่งให้ตั้งกรรมการสอบสวน มหาวิทยาลัย แคนตั๊กกี้ ของอเมริกาเอง ในประเด็นการอนุมัติปริญญาให้กับนักศึกษาต่างประเทศ อันควรเชื่อได้ว่า ไม่ได้ปฎิบัติตามมาตรฐานของมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะการอนุมัติปริญญาระดับบัณฑิตศึกษาของนายกประเทศไทย ที่ภาษาอังกฤษไม่น่าจะผ่าน เพราะพูดคุยกับพลเมืองอเมริกันไม่ได้

คำสั่งที่ 2 สั่งให้กระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำหนังสือเชิญ นายกของไทย ให้ไปร่วมงานปาร์ตี้ส่วนตัวของผู้นำสหรัฐที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ โอบามา ได้ให้เหตุผลแบบลับๆเอาไว้ในหนังสือคำสั่งดังกล่าวว่า รับรู้ถึงสายตาของนายกไทย ที่บ่งบอกความนัยบางอย่าง แต่เมื่ออยู่ในที่สาธารณะ ทำให้ ตัวเขาเอง ไม่กล้าแสดงอาการตอบรับได้อย่างเปิดเผย การพบปะกันในนามส่วนตัว น่าจะตอบสนองนัยยะของนายกไทยได้

คำสั่งที่ 3 สั่งให้สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ทำการศึกษา ค้นคว้า ว่าหญิงไทยมีมารยากี่ร้อยเล่มเกวียนกันแน่ เมื่อได้ผลสรุปแล้ว ให้ส่งให้โดยเร็ว ทั้งนี้เพื่อป้องกันตัวเอง หากเกิดผิดพลาด เช่น ไม่ยอมกลับไทย หรือ แสดงอาการที่ทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจเป็นอย่างอื่น จะได้มีแนวทางในการแก้ไข เพื่อหลีกเลี่ยงการโดน อิมพีชเม้นต์



ขำๆ

ถึงเวลาที่เราต้องจัดการเรื่อง "หนีทหาร" ให้เด็ดขาดและจบสิ้นกันในวันนี้

14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 08:02

ในประเทศไทย ในสภาผู้แทนราษฎร ในหน่วยงานราชการต่างๆ รวมถึงประชาชนคนทั่วไป ยังมีคนที่หนีทหารอยู่อีกมากมาย

วันนี้เรามีโอกาสดีแล้ว ที่จะทำเรื่องการ หนีทหาร ของทุกคนที่หนีทหาร หรือ มีความไม่ถูกต้องในเรื่องของการรับใช้ชาติ ยิ่งถ้าเรา

ให้กระทรวงกลาโหม เปิดเผยชื่อ คนที่หนีทหาร แล้วละก็ อาจต้องยุบสภาหรือคนใหญ่ คนโต ของประเทศนี้อาจได้รับผลกระทบกันมากมาย

เมื่อมีประเด็นของท่าน อภิสิทธิ์ แล้ว เราควรที่จะสังคายนา เรื่องนี้กันเสียที เพื่อไม่ให้มีปัญหาต่อไปในอนาคต

ข่าววงในแจ้งว่า พรรคเพื่อไทย มีคน หนีทหารมากที่สุด มีข้อสังเกตุเล็กน้อยว่า เฉลิม ไม่เคยพูดถึงเรื่อง หนีทหาร แม้แต่น้อย

ผมมีข้อเสนอดังนี้

1.เปิดโอกาสให้ทุกคนที่มีปัญหาเรื่องการคัดเลือกทหาร ที่ไม่ถูกต้อง ให้ไปรายงานตัวต่อหน่วยงานทหารที่เกี่ยวข้อง

2.แต่งตั้งคณะกรรมการ สอบสวนทวนความ ให้เป็นที่ประจักษ์ เป็นที่ยุติไม่มีข้อโต้แย้ง ผู้มีปัญหาเรื่องคัดเลือกทหารรับสารภาพ

3.เสนอกฎหมาย ล้างมลทิน ให้แก่ผู้ที่มีปัญหาเรื่องเกณฑ์ทหาร

4.ควรพิจารณาประเด็น การคัดเลือกทหาร ทำประชาพิจารณ์ ว่าควรมีต่อ หรือ ยกเลิก หรือควรทำอย่างไร วิธีการแบบไหน ในเรื่องการเกณฑ์ทหาร การรับใช้ชาติของชายไทย หรืออาจไม่มีการคัดเลือก แต่บังคับไปเลยว่า ชายไทยทุกคนต้องไปเป็นทหารคนละกี่วัน
เหมือนกับประเทศเกาหลีใต้ ที่บังคับให้ชายเกาหลีใต้ ต้องไปเป็นทหารคนละ 29 เดือน หรืออาจจะรับสมัครชายไทย ที่ต้องการไปเป็นทหาร ปีละเท่าไหร่ มีเงินเดือน สวัสดิการที่ดี มีหลักประกันที่มั่นคงต่ออนาคตของเขาเหล่านั้น ผมเชื่อว่า ชายไทยที่ต้องการเป็นทหารมีอีกมาก บางหน่วยไม่ต้องจับใบดำใบแดง สมัครกันเต็ม เป็นต้น

หากท่านใดมีข้อเสนออื่นๆก็สามารถแสดงความเห็นกันได้ครับ